***ใครศรัทธา สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี เข้ามาคุยกันครับ***

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย nitisartthai, 1 ธันวาคม 2012.

  1. kravity

    kravity เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    1,472
    ค่าพลัง:
    +34,745
    เงียบเลย ไม่รู้ว่าหายไปไหนกันหมดนะ......
     
  2. สามพร

    สามพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,269
    ค่าพลัง:
    +615

    บทนี้เป็นพระคาถาอะไรครับ


    ตะโย ทะภายา คติ เสยาโลกะเขยะปะทังระโททายะตะโยสัมมา
     
  3. huyakorn

    huyakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    407
    ค่าพลัง:
    +369
    ผมมีประสบการณ์สดๆร้อนๆเลยครับ เดือนเดียว 3 ครั้ง เกี่ยวกับการเดินทาง

    ครั้งแรก (7/11/55) ไปอบจ.โคราช ขากลับบริเวณลำตะคอง ผมขับอยู่เลนขวาสุด กำลังแซงรถ 3 คันที่ขับอยู่เลนกลาง เป็นรถบรรทุก รถกระบะ และฟอร์จูนเนอร์ ตอนกำลังแซงรถฟอร์จูนเนอร์ อยู่ๆเขาก็หักขวาออกมาเพื่อจะแซงรถกระบะคันหน้า ผมคิดว่าต้องชนกันแน่ๆ หักหัวออกมาเร็วมาก คงมองไม่เห็นรถผมเพราะวิ่งขนานกันอยู่ แต่เหมือนมีอะไรมาผลักหัวรถฟอร์จูนเนอร์ให้กลับไปในเลนกลางอย่างเดิม เพื่อนรุ่นพี่ผมร้อง "เฮ้ย!" เสียงดังลั่น เพราะรถห่างกันไม่ถึงคืบ และต่างคนต่างเร่งความเร็วเพื่อจะแซงด้วยกันทั้งคู่ ผมบอกว่าไม่เป็นไรครับ ผมนิมนต์พระสมเด็จมากับเราด้วย.

    ครั้งที่ 2 (9/11/55) ผมไปกฐินที่วังน้ำเขียว ใช้เส้นทางกบินทร์-ปักธงชัย คราวนี้ขับกระบะของเพื่อนบรรทุกลังน้ำแข็งแช่น้ำผลไม้สำหรับถวายพระไปด้วย รถคันนี้เก่าแล้วเร่งได้แค่ 80-90 กม./ชม. มาถึง อ.นาดี ผมขับอยู่เลนซ้ายใช้ความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. อยู่ๆก็มีรถมอเตอร์ไซค์มาจากไหนก็ไม่รู้ วิ่งจากกลางถนนตัดหน้ารถผม เป็นผู้หญิงขับใส่ผ้ากันเปื้อนด้วย สงสัยจะเป็นแม่ค้า แกขับมาอย่างเร็ว แต่พอมาถึงริมทางของฝั่งที่รถผมกำลังวิ่งอยู่ กลับชะลอความเร็วกระทันหัน ผมเบรคไม่ทันแน่นอน เพราะห่างกันไม่ถึง 3 เมตร แล้วรถกระบะก็บรรทุกของหนักมาด้วย ดีสุดก็ต้องชนท้ายมอเตอร์ไซค์ แต่เหมือนมีอะไรมาผลักให้รถมอเตอร์ไซค์พุ่งเข้าข้างทางอย่างรวดเร็ว เฉียดไปแค่คืบจริงๆ ครับ เพื่อนผมทำอะไรไม่ถูก บอกว่าเกือบทับแม่ค้าแล้ว รอดมาได้อย่างไร ผมบอกว่า นิมนต์พระสมเด็จมาด้วย ปลอดภัยหายห่วง.

    ครั้งที่ 3 (18/11/55) ผมยังต้องไปงานกฐินอีกวัดนึง เป็นที่สุดท้ายสำหรับปีนี้ เป็นวัดสายหลวงพ่อชา ซึ่งอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี เหมารถตู้ 3 วัน ไปกัน 7 คน ออกเดินทางวันศุกร์ที่ 16 ช่วงนี้ไม่ทราบเป็นอย่างไร จะไปต่างจังหวัดผมต้องนิมนต์พระสมเด็จวัดระฆังติดตัวไปด้วย โดยอาราธนาท่านใส่กล่องพลาสติก เอาไว้ในถุงผ้าเล็กๆคล้องคอ แล้วใส่ในกระเป๋าเสื้ออีกชั้นนึง วันกลับประมาณ 5 โมงเย็น ตอนวิ่งผ่านจ.บุรีรัมย์ เส้นทางที่จะไปออกปักธงชัย-สีคิ้ว ถนนก็ข้างละ 2 เลน รถเยอะมากเพราะเป็นวันอาทิตย์ รถตู้คันที่ผมนั่งกำลังแซงรถตู้โดยสาร ซึ่งวิ่งต่อคิวรถบรรทุกหลายคันอยู่ที่เลนซ้าย ขณะที่วิ่งขนานกันอยู่ๆ รถตู้คันนั้นก็เบนหัวออกมา ทุกคนร้องลั่นด้วยความตกใจ ไม่เว้นแม้กระทั่งคนขับ แล้วเหมือนหัวรถตู้โดนแรงอะไรบางอย่างผลักให้หัวรถเฉไปทางซ้ายอย่างแรง ที่ว่าอย่างแรงเพราะหัวรถตู้หักไปทางซ้ายอย่างมากจนเห็นได้ชัด คนขับคงชะลอความเร็วลงไม่กล้าแซงขบวนรถบรรทุกอย่างที่ตั้งใจแซงในครั้งแรก เพราะผมหันไปมองอีกหลายครั้งก็ยังไม่เห็นแซงขึ้นมา จนหลุดจากสายตาไป อ๋อยคนขับรถผมหันมาบอกว่านึกว่าเสร็จซะแล้ว ตอนจะแซงขับอยู่ตั้ง 120 ผมหันไปบอกภรรยาว่าไม่เป็นไรหรอก พี่เอาพระสมเด็จมาด้วย.

    ความศักดิ์สิทธิ์ และพุทธคุณของท่านช่วยปกป้องให้หลายชีวิตได้เดินทางด้วยความปลอดภัย ครับ..สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2012
  4. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,410
    ค่าพลัง:
    +21,326
    เป็นบทที่สวดบูชาท่านครับไม่ใช้คาถาได้มาจากหนังสือพระเครื่องที่ซื้ออ่านราวๆ

    ปี2538 เล่มละ40บาทครับ
     
  5. Thampitak

    Thampitak Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +59
    สวัสดีครับ สมาชิกใหม่ขอโพสท์ ผมเคารพ กราบไหว้สมเด็จฯ มาตั้งแต่เด็กอาจเพราะผู้ใหญ่ที่บ้านนับถือท่านมาก ประสบการณ์ที่จำได้ก็มีบ้าง
    - เป็นพระสงฆ์องค์แรกที่รู้สึกนับถือมากตั้งแต่จำความได้ แต่จำไม่ได้ว่าเพราะอะไร แปลกเพราะที่บ้านนับถือเกจิอาจารย์อื่น ๆ อีกมากมายเคยเอาพระมาให้ห้อยสาระพัด แต่สำหรับผมไม่ทราบทำไมท่านมาอันดับแรกแบบเดี่ยว ๆ ได้อย่างไรและจะชอบห้อยพระพิมพ์สมเด็จเท่านั้นไม่ว่าจะจากวัดไหน (เป็นอย่างนั้นอยู่นานจนเจอรูปที่สองก็คือหลวงพ่อฤาษีฯ วัดท่าซุงก็ตอนใกล้เรียนจบ)
    - ตอนเด็กมาก ๆ จำได้ว่าเคยร้องไห้ไม่หยุดตั้งแต่ทุ่มจนตีหนึ่ง คุณปู่อยู่บ้านติดกันฟังจนทนไม่ไหวมาบอกคุณพ่อว่าลูกแกเห็นตัวอะไรก็ไม่รู้ตัวเป็นกบขาเป็นคน มันเกาะติดมากับจักรยานที่คุณพ่อไปขี่ออกกำลังกายกลับมาบ้าน คุณปู่เลยเอาพระสมเด็จคะแนนมาคล้องคอให้ก็เลยหยุดร้อง ตอนนี้ก็ยังห้อยองค์นี้อยู่เป็นประจำ
    - ตอนอยู่มัธยมพยายามท่องชินบัญชร ท่องยังไงก็ไม่สำเร็จ ได้หน้าลืมหลังยังไงก็ไม่สำเร็จ ผู้ใหญ่ก็เลยให้เอาดอกไม้ขาวสามดอก ธูปสามดอก เทียนขี้ผึ้งขาวสามเล่มใส่พานบูชาท่าน นึกถึงท่านขอว่าให้ท่องให้ได้ คืนนั้นเองสวดตามหนังสือหนึ่งจบแล้วทดลองท่อง ก็สำเร็จ ไม่ผิดสักคำ จำได้ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้

    ภาพที่ลงเป็นองค์ที่ได้รับหลังเรียนจบ เป็นองค์ที่ห้อยบ่อย ๆ ที่มองผิวเห็นทองหม่น ๆ ไม่ใสชัดเพราะผู้ใหญ่เขาเอาน้ำยาทาเล็บใส ๆ ไปทาทับไว้สงสัยกลัวลงรักปิดทองจะล่อน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • phra somdej.JPG
      phra somdej.JPG
      ขนาดไฟล์:
      63.8 KB
      เปิดดู:
      1,087
  6. chinecon

    chinecon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +361
    ถ้าต้องการปล่อยพระสมเด็จบางขุนพรหม กรุไหม่หลังยันต์ สามารถนำไปปล่อยเช่าที่ไหนได้บ้างคราฟ
     
  7. nitisartthai

    nitisartthai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    313
    ค่าพลัง:
    +872
    พี่ต้องดูก่อนนะครับว่าแท้เทียมประการใด เพราะพระสมเด็จบางขุนพรหมนั้นแตกกรุมาจริง ๆ ที่เป็นทางการก็หลักพันเท่านั้น ส่วนใหญ่จะถูกพระสมเด็จกรุวัดราชสิงขรมาใส่หาว่าเป็นบางขุนพรหมซะมากกว่าเพราะแตกกรุมาเป็นหลักหมื่น
    ถ้าของพี่แท้ปล่อยได้ทุกที่แหละครับเพราะความต้องการของคนเยอะ ถ้าไม่มั่นใจยังไงลองส่งเข้าประกวดครับเพราะ ไอ้พวกสากลมันมีกลยุทธแล้วตลาดของมันมีใบมันอย่างน้อยก็รับประกันพวกมันเล่นกัน หลากหลายครับวงการนี้ ถ้าของพี่มีใบขึ้นพันทิพย์ก็ได้อยู่ครับ ถ้าไม่มีก็ลองเอาขึ้นไปให้สวดถ้าเจอเซียนดีก็ดีไปครับ แต่หายากหน่อยแมร่งมีแต่พวกเสี้ยนเงิน

    อีกอย่างขอฝากไว้หน่อยนะครับเพราะกระทู้นี้ไม่ใช่กระทู้ถามตอบสมเด็จเก๊หรือแท้เพราะเราเล่นหมดขอแค่องค์นั้นเป็นรูปสมเด็จหรือสมเด็จโตเพราะเป็นกระทู้ศรัทธาครับไม่สนพาณิชย์เพราะยังไงตายไปก็เอาไรไปไม่ได้ หลวงปู่ทวดของปลอมยังศักสิทธิ์สำหรับผมศักดิ์สิทธิ์ทุกองค์ขอให้เป็นรูปพระครับ

    เรื่องประสบการณ์การปล่อยพระสมเด็จที่ผมเคยอ่านเจอก็มีเหมือนกันครับคือเค้าว่ากันว่าถ้าเราได้สมเด็จแท้ ๆ มาอย่าปล่อยถ้าไม่ลำบากจริง ๆ เพราะท่านมาอยู่ช่วยเราครับบารมีท่านจะนำพาเราเจริญรุ่งเรือง แต่จะแค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับบุญกรรมของเราแต่ก่อนด้วยครับ เพราะใส่สมเด็จ 10 ล้านยังโดนยิงตายมาแล้ว แล้วเค้ายังว่ากันอีกว่าหาเราปล่อยสมเด็จหากินหมายถึงเอาแต่กำไรไม่รู้ละกูจะปล่อยกูไม่ศรัทธาหามาขายไปชีวิตแมร่งก็จะตกต่ำ อยู่อย่างงั้นแหละครับไม่เจริญหรอกเห็นพวกเซ๊ยนมีเงินก็จริงแต่บางทีรายจ่ายมันก็มีและรวยก็ต้องไปหลอกตกควายพระคนอื่นมาเป็นกรรมอีก เยอะแยะครับ
     
  8. จำปาแมน

    จำปาแมน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +2,166
    กราบหลวงปู่่สมเด็จโต เหนือเศียรเกล้า

    ดีใจครับ ที่ครั้งหนึ่งได้ไปกราบรูปเหมือนหลวงปู่่สมเด็จโต ที่วิหาร วัดระฆัง
    และได้ร่วมทำบุญกับแม่ชีที่ดูแลวิหาร ได้รับพระสมเด็จแจกทานครับ และผมได้นำไปใส่ไว้ที่หน้าตักรูปเหมือนหลวงปู่่ครับ ขอให้หลวงปู่่แผ่บารมีให้ครับ
    ทุกคืนจะสวดพระคาถาชินบัญชร ถ้าง่วงมากก็กราบระลึกถึงองค์ท่าน
     
  9. PraKhoonPhan

    PraKhoonPhan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    881
    ค่าพลัง:
    +6,624
    เห็นด้วยคนครับ
     
  10. StarHub

    StarHub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2012
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +115
    เป็นอีกคนหนึ่งที่ศรัทธาสมเด็จมาก ๆ ขอเล่าประสบการณ์บ้างล่ะกัน ปรกติไม่ค่อยยึดติดในพระเครื่องอะไรเลย สวดมนต์วัตรเช้าเย็น สมาธิ เหมือนคนทั่ว ๆ ไป มาวันหนึ่ง อ่านเจอว่าถ้าสวดคาถาชินบัญชรแล้วดี ก็เลยลองสวดดู ภายในแค่ 5 วันก็จำได้หมด (ตั้งใจไว้ที่ 5 วัน) ก็สวดเรื่อย ๆ มาจนถึงปัจจุบันนี้ ร่วมเกือบ 2 ปีแล้ว ที่สวดก็ไม่เคยมีวัตถุมงคลของท่านด้วย มาวันหนึ่งเมื่อเดือนที่แล้วเอง แค่คิดว่าจะหาพระเครื่องของท่านมาคล้องคอสักองค์ จะดีเลย คิดไว้แค่อาทิตย์เดียว แต่อาจเพราะจิตฝักใฝ่อยู่ตรงนี้มั้ง เลยได้ท่านมา 1 องค์ เป็นสมเด็จวัดระฆัง สมใจมาก อัพรูปไม่ค่อยเป็น มือใหม่ขออภัยดูยากหน่อย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0488.JPG
      IMG_0488.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      649
    • IMG_0489.JPG
      IMG_0489.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      470
  11. PraKhoonPhan

    PraKhoonPhan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    881
    ค่าพลัง:
    +6,624
    เขาบอกคนปล่อยพระสมเด็จนั้นชีวิตจะตกต่ำ
    ถ้าได้มาแล้วก็อย่านำไปขายเลยครับไม่ว่าแท้หรือเก๊ควรจะปฏิบัติต่อไปนะครับ
    เพราะพระสมเด็จที่ผมมีผมก็ไม่ใช่พิมพ์นิยมที่เขาเล่นกันแต่ผมยังไม่เคยคิดจะขายเลย

    พี่อยากจะเสี่ยงให้ชีวิตตกต่ำหรอครับ
     
  12. จำปาแมน

    จำปาแมน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +2,166
    กราบหลวงปู่่สมเด็จโต เหนือเศียรเกล้า

    ขอบารมีหลวงปู่่สมเด็จโตปกปักรักษาคุ้มครองสมาชิกเวปพลังจิตทุกท่านครับ
    ขอจงมั่งมี ศรีสุขตลอดไปครับ
     
  13. นักแสวงหา

    นักแสวงหา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    0
    ค่าพลัง:
    +1,860
    เมื่อก่อนปีใหม่ก็ไปกราบท่านที่วัดระฆังมาครับ ไปสวดชินบัญชรที่วัดขนลุกวูบๆเลยครับ แต่ส่วนตัวก็สวดเป็นประจำอยู่แล้วครับผม :cool:
     
  14. Wenger_June

    Wenger_June Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +69
    พระสมเด็จหลวงปู่นาค วัดระฆัง มีใครสะสมบ้างครับพอดีผมพึ่งเริ่มสนใจเกี่ยวกับหลวงปู่นาค ราคายังไม่แพงแต่มีคนบอกผมว่าหลวงปู่นาคท่านเก่งสร้างพระสมเด็จตามตำราของวัดระฆัง อยากขอความรู้หน่อยครับ^^
     
  15. Pathommatash

    Pathommatash เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    495
    ค่าพลัง:
    +729
    พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ หลังสังขยา ได้มาเพราะความซื่อสัตย์ครับ หลังจากได้รับโทร.จากเพ่ือนว่าพ่อตาได้เสียชีวิตลงอย่าง กระทันหัน ในลักษณะนอนหลับ แล้วไม่ต่ืนข้ึนมาอีกเลย โดยลูกสาวไปปลุกให้มาทานอาหารเช้า จึงรู้ว่าพ่อได้เสียชีวิตแล้ว พร้อมกับท้ิง"พระเคร่ือง"ไว้หลายพันองค์ ทั้งบ้านไม่มีใครดูพระเป็นเลยสักคน เพ่ือนจึงได้โทรตามให้ไปช่วยเช็คพระให้ และหน่ึงในนั้นมี"พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่"อยู่หน่ึงองค์ลงรัก ท่ัวท้ังองค์ รักมีลักษณะแห้งย่น
    และกระเทาะตามเส้นซุ้ม แต่ก็ยังพอสรุปได้จึงบอกเพ่ือนไปตามตรงว่าเป็น"พระสมเด็จวัดระฆัง"นะเก็บไว้ให้ดี เพ่ือนผมกลับตอบผมว่า"พระสมเด็จวัดระฆังเหรอ ง้ันมึงเอาไปเลย"ผมได้ยินอย่างน้ัน ก็ตกใจ คิดอยู่ในใจว่า"มันพูดจริง หรือพูดเล่น"แต่สุดท้ายเพ่ือนก็ให้มาจริง คงเป็นเพราะความซ่ือสัตย์ของเรา หรือไม่ก็เป็นเพราะ ผมเคยไปขออนุญาตใช้"พระคาถาชินบัญชร"ท่ีวัดระฆังพร้อมถวายตัวเป็นลูกศิษย์ ถือศีลห้าทำสมาธิสวดมนต์จนจำได้อย่างข้ึนใจ

    "พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่"(แม่พิมพ์ท่ี1)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      440.2 KB
      เปิดดู:
      1,431
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2013
  16. Pathommatash

    Pathommatash เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    495
    ค่าพลัง:
    +729
    ด้านหลังสังขยา พบรอยปูไต่ ทำให้ง่ายต่อการพิจารณาครับ
    พุทธคุณเด่นทาง"แคล้วคลาด"เมตตา มาเป็นอันดับ2
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      497.3 KB
      เปิดดู:
      701
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2013
  17. nitisartthai

    nitisartthai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    313
    ค่าพลัง:
    +872
    ได้มาเพราะความซื่อสัตย์ยังไงครับช่วยเล่าให่ฟังกันบ้างอิอิ
     
  18. nitisartthai

    nitisartthai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    313
    ค่าพลัง:
    +872
    ต้องขอโทดด้วยนะครับกระทู้นี้ไม่รับตอบเรื่องแท้เทียมครับเพราะเอาแต่ที่ศรัทธาถ้าคุณใส่เพราะศรัทธาจะ วังหน้า วังหลัง วัดพระแก้ว ปูนปลาสเตอร์อะไรก็แล้วแต่ไม่สนครับเอาที่ใจพอ
     
  19. jacky65

    jacky65 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,149
    ค่าพลัง:
    +2,516
    อยากฟังเรื่องเล่าต่างๆ โดยเฉพาะ ปาฏิหารย์ที่เกิดจากความศรัทธาท่านจังครับ หมิ่นเหม่จังครับโชว์พระ และเกริ่นประสบการณ์แค่นิดหน่อย กลัววงแตกก่อนครับ
     
  20. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดีค่ะ...
    แวะมาเล่าค่ะ จำได้ว่าเมื่อหลายปีก่อนไม่รู้จักพระสมเด็จเลย แต่พี่ทำงานท่านให้CD คาถาพระชินบัญชร เป็นเพลงซึ่งทำนองฟังแบบสบายๆ จากนั้นไม่นานก็แวะไปตลาดนัดคนเดิน เข้าไปร้านหนังสือ เห็นหนังสือพระสมเด็จก็สดุดตา รู้สึกอยากได้
    ก็ซื้อหนังสือพระสมเด็จเล่มนั้นมาดูภาพ ซึ่งเขาขายครึ่งราคาเพราะเป็นหนังสือเก่า

    จากนั้นไม่นานค่ะย้อนหลังจากที่ได้ CD และหนังสือ วันหนึ่งก็มีคนส่งพระสมเด็จมาให้ เป็นพี่ที่รู้จักกันเกือบสิบกว่าปี ตอนที่รู้จักท่านก็ไม่เคยพูดเรื่องพระสมเด็จ ซึ่งพี่คนที่ให้ท่านส่งพระและมีCDการดูพระสมเด็จ และชุดเบญจภาคีไว้บ้าง และย้ำว่าห้ามนำพระองค์นี้ไปขายให้เก็บไว้บูชาติดตัว ได้พระมาครั้งแรก ก็นำไปให้ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งท่านดู (ผู้ใหญ่ท่านนั้นว่า ไม่ใช่องค์สมเด็จพิมพ์ใหญ่) ถัดจากนั้นไม่ถึงอาทิตย์ พระสมเด็จองค์นี้ก็แสดงปาฎิหารย์ค่ะ ที่ผู้ใหญ่ท่านนั้นบอกว่าไม่ใช่นั้น ด้วยเหตุบังเอิญหรือมีเหตุอันใด ก็ไม่ทราบค่ะ วันนั้นแขวนพระสมเด็จองค์นี้ มีพี่ผู้ชายคนหนึ่งท่านมาขอชมพระ ก็ไม่ได้คิดอะไร ก็ให้เขาชม พอเขาชมเสร็จก็บอกว่า น้องที่หลังอย่าแขวนพระออกมานอกเสื้อนะ อันตราย...และบังเอิญว่าผู้ใหญ่ท่านที่บอกว่าไม่ใช่สมเด็จพิมพ์ใหญ่ได้เดินมาพอดี ก็หันมาถามว่าทำอะไรกัน
    พี่ผู้ชายคนนั้นก็เลยบอก ผู้ใหญ่ท่านนั้นไปว่า ผมบอกให้น้องเขาเกือบพระไว้ให้ดีอย่าเอาออกมานอกเสื้อมันอันตราย นี้พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นะครับ...

    * อีกครั้งหนึ่งค่ะ ไปบริจาคเลือด และแขวนพระสมเด็จไป ขณะที่กำลังนอนให้เลือดอยู่ก็ได้ยินเสียงเหมือนพระสวดค่ะ ก็เข้าใจว่าที่นี่เขาคงเปิดวิทยุ พอเจ้าหน้าที่มาก็เลยถามว่า พี่เปิดสถานีวิทยุคลื่นไหน วันนี้วันพระหรือได้ยินเสียงพระสวด
    เจ้าหน้าที่คนนั้นก็บอกว่าไม่ได้เปิดวิทยุค่ะ....
     

แชร์หน้านี้

Loading...