โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1292.พระเม็ดน้อยหน่า กรุวัดศาลาปูน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังยันต์อุเป็นพระกรุเนื้อดินผสมใบลานเผา ของกรุวัดศาลาปูน จ.อยุธยาด้านหลังมียันต์อุนาโลม **แบ่งให้บุชา 450 บาท***ปิดรายการนี้ครับ
    เป็นพระในตำนานที่มีการเล่าขานกันมาตั้่งแต่รุ่นบรรพบุรุษถึงพุทธคุณ ที่ครบเครื่องทุกอย่าง ทั้งแคล้วคลาด คงกระพัน กันเขี้ยวงา และเมตตามหานิยม สมัยก่อนผู้ใหญ่ให้เด็กแขวนพระเม็ดหน่อยหน่า เพื่อป้องกันสุนัขกัด เพราะเด่นทางด้านนี้มากพระแตกกรุออกมามีจำนวนมาก กระจัดกระจายไปทั่ว เป็นพระที่แจกให้กันฟรีๆ ทำให้ผู้ที่นำไปใช้ ได้รับประสบการณ์กันมากมาย จึงจัดเป็นของดีที่มีราคาถูก แต่ปัจจุบันเริ่มหาได้น้อยแล้ว

    DSC_0051.JPG DSC_0053.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ตุลาคม 2018
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1293.พระสมเด็จข้างอุ เนื้อดิน หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน สวยเดิมๆ ครับ ***แบ่งให้บูชา 750 บาท******คุณอาณัติจองครับ***
    สำหรับ พระพิมพ์สมเด็จข้างอุ หรือสมเด็จกิ่งไผ่ นั้นเป็นพระพิมพ์มาตรฐานที่เล่นหากันมานานแล้วครับ พระพิมพ์นี้ยังสามารถแยกย่อยลงไปได้อีก คือ ข้างอุเล็ก ข้างอุใหญ่ ยังมีพระจำนวนหนึ่งที่ผสมผงใบลานทำให้ออกมาวรรณะดำ ครับ ส่วนเนื้อดินดิบนั้นถ้าพระไม่ผ่านการใช้งานจะดูเหมือนสีหม้อดิน แต่เมื่อผ่านการใช้จะหนึกนุ่มเนียนตา เป็นพระที่พุทธคุณสูงมากในทุกๆด้านครับ อีกทั้งยังเป็นพระที่หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ ท่านตั้งใจสร้างและปลุกเสกให้ ถือว่าใช้แทนรูปหล่อพิมพ์นิยมที่ราคาหลักล้านได้อย่างวสบายใจครับ
    DSC_0171.JPG DSC_0173.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2018
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1294.พระกริ่งนิรันตราย ญสส. 45 ปี ธ.ศรีนคร สร้างจากมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ปลุกเสกวัดบวรนิเวศ โดยพระเกจิดังในยุคนั้น หลวงพ่อคูณปลุกเสกเดี่ยวปี38 พระดีพิธีเยี่ยม หายากแล้วครับ***แบ่งให้บุชา 450 บาท***ปิดรายการนี้ครับ
    ขอมูลการสร้าง
    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก เสด็จเป็นองค์ประธานจุดเทียนชัย พร้อมพระภาวนาจารณ์ ๑๗ ท่านในพิธีมหาพุทธาภิเษก พระนิรันตราย ญสส. ครบรอบ ๔๕ ปี ธนาคารศรีนคร จำกัด(มหาชน) ณ อุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร วันเสาร์ที่ ๒๙ กรกฎาคม ๒๕๓๘
    พระเกจิที่ทำพิธีปลุกเสกในพิธี มีดังนี้
    1.หลวงพ่อเกตุุ วัดเกาะหลัก จ.ประจวบคีรีขันธ์
    2.หลวงพ่อคง วัดตะคล้อ จ.นครราชสีมา
    3.หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ จ.นครปฐม
    4.หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    5.หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.พระนครศรีอยุธยา
    6.หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา
    7.หลวงปู่ดี วัดพระรูป จ.สุพรรณบุรี
    8.หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี
    9.หลวงพ่อปลื้ม วัดสวนหงส์ จ.สุพรรณบุรี
    10.หลวงพ่อเฮ็น วัดดอนทอง จ.สระบุรี
    11.หลวงพ่อเก๋ วัดแม่น้ำ จ.สมุทรสงคราม
    12.หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ จ.สมุทรสงคราม
    ...
    หลวงพ่อคูณ ปลุกเสกเดี่ยว ณ วัดบ้านไร่ เมื่อวันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๘
    ปัจจบัน หายากแล้วครับ
    DSC_0695.JPG DSC_0697.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2018
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1295.พระชินราชซุ้มทอง เนื้อดิน กรุกลางทุ่ง อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ***แบ่งให้บุชา 500 บาท***ปิดรายการนี้ครับ
    พระชินราชซุ้มทอง เนื้อดิน กรุกลางทุ่ง อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา พิมพ์ฐานสูง เมื่อพูดถึงพระกรุวัดกลางทุ่งหรือพระชินราชกรุกลางทุ่งหรือพระซุ้มทองกรุกลางทุ่ง(แล้ว แต่คนจะเรียกหาครับแต่อันหลังรู้สึกจะเรียกกันเยอะครับ) หลายท่านอาจจะไม่คุ้นเคยหรือไม่ค่อยรู้จักมากนัก ศิลปะแบบทรงพิมพ์ศิลปะไม่ค่อยงดงาม เหตุเพราะชาวบ้านแกะพิมพ์กันเอง พระกรุวัดกลางทุ่งมี ด้วยกันหลายพิมพ์ ในแต่ละพิมพ์มีแบบพุทธลักษณะใกล้เคียงกันมากแต่ก็สามารถแยกพิมพ์ทรงต่างๆได้ ขึ้นอยู่กับการเผาและความร้อย และมีทั้งเนื้อหยาบและเนื้อละเอียด มีด้วยกันหลายสี สีเหมือนดินเพผา สีพิกุลแห้ง ในช่วงนี้วงการพระเครื่องกับ ราคาเช่าบูชา ไม่ว่าจะเป็นพระกรุ พระใหม่ ราคาเช่าหาบูชาสูงพอสมควร เพราะมีหลากหลายช่องทางในการให้เช่าบูชา แต่ถ้าศึกษาประวัติพระเครื่องพระกรุกันดีๆๆแล้ว ก็ยังมีพระเครื่องที่ราคาเช่าบูชา หลักร้อย พุทธคุณหลักล้าน เช่น พระกรุวัดกลางทุ่ง ปี พ.ศ.2450 พระเกจิผู้ทรงวิทยาคม ขุนศึกแห่งมหาราช หลวงพ่อฉ่ำ หลวงพ่อแป้น หลวงพ่อทรัพย์ ได้ปรึกษาหารือกันที่วัดกลางทุ่งและเห็นพ้องต้องกันว่าจะสร้าง พระเครื่อง บรรจุไว้ในองค์พระเจดีย์วัดกลางทุ่ง หลวงพ่อฉ่ำ อดีตเจ้าอาวาสวัดกลางทุ่งเป็นผู้สร้างพระกรุวัดกลางทุ่ง เมื่อประมาณ 100 ปีกว่า ท่านเป็นพระเกจิยุคเดียวกันกับ หลวงพ่อทรัพย์ วัดใหม่ปากบาง มีชื่อเสียงทางด้าน ตะกรุดโทน ได้ทำผงวิเศษ ลงสูตร สนธิ รูปนาม อักขระเลขยันต์ และพระเกจิอาจารย์ทั้งสามได้นำดินเหนียว ดินกลางทุ่งนาบริเวณวัด มาคลุกเคล้าผสมผงพุทธคุณ ได้พระตามต้องการก็นำมาเข้าพิธีปลุกเสก จำนวนการสร้าง 84,000 องค์ ตามความเชื่อในพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ในองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า แล้วนำเข้าเตาเผาบรรจุพระเป็นเจดีย์ที่วัดต่อไปครับ
    DSC_0663.JPG DSC_0665.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ตุลาคม 2018
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1297.พระหลวงพ่อปาน พิมพ์พระพุทธเจ้าทรงไก่ เนื้อดินเผา อุดผง ออกในปี 2518 เสกโดยหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี***แบ่งให้บูชา 650 บาท*****มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    พระเนื้อดินเผา ผงพุทธคุณเดิมๆ (พิจารณาจากรูปได้เลยครับ) ปัจจุบันหายากนะครับ ไม่ค่อยพบเจอแล้ว สภาพเดิมๆครับ เนื้อแห้งจัดจ้าน ด้านบนผงอุดเต็ม (ผงเก่าหลวงพ่อปาน) พิมพ์นี้เป็นพิมพ์มาตรฐาน (มีในตู้พิพิธภัณฑ์ของวัดนะครับ ไปชมกันได้) วัตถุมงคลพระเนื้อดินของ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ มีประสบการณ์ทางด้านโชคลาภมากที่สุด นำไปอธิษฐานขอสิ่งใดก็ได้ตามที่ขอไว้ทุกอย่าง จนเป็นที่กล่าวขานเลื่องลือกันทั่ว หลวงพ่อฤาษีท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ท่านจึงสร้างพระพิมพ์ทรงสัตว์ ตามแบบพระของหลวงพ่อปาน พระสายหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ดีทางค้าขายเจริญรุ่งเรือง พุทธคุณเก่งทุกด้าน ทั้งทางด้านโชคลาภ เจรจาเป็นที่จับใจคน แคล้วคลาดและขอสิ่งใดก็สำเร็จ หายากแล้วครับ และนับวันจะหาได้ยากไปเรื่อยๆ จะเห็นว่า พระทั้งหมดนี้เป็นพระดีทั้งนอกและใน เหมาะแก่การที่ศิษย์จะนำมาบูชากันใครอยากได้ของดีไว้ใช้ สามารถใช้แทนพระของหลวงพ่อปานที่แพงหลักหมื่นหลักแสนได้เลยครับ องค์นี้รับรองไม่ผิดหวังครับ
    DSC_0634.JPG DSC_0636.JPG unnamed.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2018
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1298.เหรียญรุ่น 3 เนื้อทองแดง อาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม สกลนคร ปี 16 สร้างำนวน 2500 เหรียญ ***แบ่งให้บุชา 400 บาท***ปิดรายการนี้ครับ
    DSC_0638.JPG DSC_0640.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ตุลาคม 2018
  7. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,242
    1293.พระสมเด็จข้างอุ เนื้อดิน หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน สวยเดิมๆ ครับ ***แบ่งให้บูชา 750 บาท****

    ขอจอง...........
     
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1299.พระพุทธสมาธิ(พิมพ์นี้พบเจอน้อย) วัดห่อหมก สร้างปี2476 หลวงพ่อทอง วัดราชโยธา( หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ร่วมปลุกเสก ***แบ่งให้บูชา 900 บาท*****ปิดรายการนี้ครับ***
    สร้างเมื่อปี๒๔๗๖ที่วัดห่อหมก(วัดสุนทราราม)ต.ห่อหมก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พระเกจิที่ร่วมปลุกเสกคือ 1.หลวงพ่อทอง วัดราชโยธา(ซึ่งหลวงพ่อทองนี้เป็นศิษย์อาจารย์เดียวกันกับสมเด็จฯ โต พรหมรังษี )และเป็นอาจารย์ของหลวงพ่อจงอีกด้วย 2.หลวงพ่อปาน แห่งวัดบางนมโค 3.หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก และยังมีคณาจารย์อีหลายท่านในยุคนั้นมาร่วมปลุกเสก พระพิมพ์นี้ได้สร้างมาเพื่อมอบให้แก่ผู้ที่ร่วมทำบุญในการสร้างศาลาการเปรียญซึ่งศาลาการเปรียญหลังนี้ได้สร้างเสร็จประมาณปี๒๔๗๗ พระพิมพ์ต่างๆวัดห่อหมกนี้ได้มีประสบการณ์มากมาย ซึ่งปัจจุบันพระพิมพ์นี้ในพื้นที่เก็บกันหมดและไม่ค่อยเจอบ่อยนักราคาก็ยังไม่ค่อยสูงนักน่าสะสมครับพระพิมพ์นี้ยังมีอีกวัดหนึ่งคือวัดขวิด อ.บางบาล ซึ่งออกมาพร้อมกันด้านหลังเป็นยันต์ มะ-อะ-อุ มีทั้งพิมพ์สี่เหลี่ยมและพิมพ์สามเหลี่ยมแต่ถ้าเป็นของวัดห่อหมกจะเป็นตัวปั้มพ.ศ.2476เท่านั้นและก็มีทั้งพิมพ์สี่เหลี่ยมและสามเหลี่ยมเหมือนกันครับ ซึ่งพระพิมพ์สามเหลี่ยมก็คือพระนับร้อยหรือที่เรียกกันว่าคะแนนนั่นเอง ส่วนตัวปั้มยันต์ด้านหลังเท่าที่พบมี2แบบคือแบบสามเหลี่ยมหน้าจั่วและแบบสี่เหลี่ยมตรงเฉพาะที่ พ.ศ ส่วนองค์นี้พิมพ์ลึกชัดความสวยจัดอยู่ในแนวหน้าเลยครับ
    DSC_0651.JPG DSC_0653.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2018
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1300.สมเด็จหูบายศรี วัดโพธิ์ท่าเตียน (วัดพระเชตุพน) กรุงเทพ พิมพ์หูบายศรี ยุคแรก แจกกรรมการ จัดสร้างประมาณปี พศ.๒๔๘๔ เนื้อดินผสมผงกระดูกผี เป็นสมเด็จยุคเก่าอีกรุ่น ที่หาตัวจริงเสียงจริงยากมากนานๆจะพบเห็น จนจะเป็นพระในตำนานไปแล้ว ส่วนองค์นี้ ตัวหนังสือติดชัดเก่า ได้แรง มีหน้ามีตา พุทธคุณแรง ไม่ว่าคงกระพัน แคล้วคลาด เมตตามหานิยม หายากน่าเก็บน่าใช้ ***แบ่งให้บุชา 1500 บาท****ปิดรายการนี้ครับ
    เมื่อประมาณปี พศ.๒๔๘๔ เมื่อประเทศอยู่ในสภาวะสงคราม ข้าวยากหมากแพง ผู้คนอยู่ในภาวะหวาดกลัวและสิ้นหวัง ก็เลยหันหา พาพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งของเก่าที่มีอยู่และหาที่พึ่งใหม่ๆ วัดโพธิ์มีพระธุดงค์รูปหนึ่งได้มาพักอาศัยเพื่อศึกษาวิชาหมอยาเพื่อนำไปดูแลและรักษาญาติโยมที่เจ็บไข้ได้ป่วย ยุคสมัยนั้นแพทย์แผนปัจจุบันมีน้อย ต้องพึ่งหมอพระหมอยาแผนโบราณ..อาจารย์ หนู เป็นพระธุดงค์ที่เดินทางเพื่อมาศึกษาวิชาแพทย์แผนโบราณ ที่วัดโพธิ์ เป็นพระมาจากอิสานใต้ เก่งไสยศาสตร์แนวเขมร ทีนี้กลับเข้าสู่โหมดสร้างพระ เมื่อผู้คนต้องการพระก็มาหาพระและวัดโพธิ์ยุคสมัยนั้นมีพระกรุพระเก่าพระแตกพระหักวางทิ้งๆขว้างๆตามกำแพงวัดมากมายพอควร เวลาไปหาพระต้องหาเจ้าอาวาส ยุคนั้นพระสมเด็จพุฒาจารย์(เข้ม)เป็นเจ้าอาวาสปกครองวัดโพธิ์ สภาพวัดยุคนั้นเหมือนกับป่า มีหญ้ารกสูงถึงอกยันท่วมหัว มีต้นไม้มืดครึ้มไปหมด ยิ่งต้นไม้ประเภทสมุนไพร มีทั้งยืนต้นและล้มลุก มีมากมาย มีทั้งเกิดเองและพระเณรปลูกไว้เข้าเครื่องยา เมื่อมีคนมาขอพระ เจ้าอาวาสท่านใจดี แนะให้หยิบเอาตามกำแพงวัดไปได้เลยเลือกเอาที่สภาพดีๆมีเยอะแยะเป็นพระที่นำมาจากอยุธยาสมัยกรุงแตก ทีนี้นานเข้าคนมาเอาเยอะพระร่อยหลอค่อยๆหมดไปที่มีอยู่ก็หักบิ่นหรืออาจไม่โดนใจคนที่อยากได้ และอยากได้พระที่ทำขึ้นใหม่ สมเด็จท่านไม่ค่อยมีเวลา ก็เลยทอดสายตาไปทั่ววัด ว่าจะให้พระภิกษุรูปใหนสร้างพระแจกญาติโยม สายตา มาสดุดหยุดที่พระชาวเขมรผู้เรืองอาคมคือพระภิกษุหนุ่มใหญ่คือพระอาจารย์หนูนี่เอง พระท่านจะรู้โดยฌานสมาธิอยู่แล้วว่าพระด้วยกันรูปใหนเก่งอย่างไรและอาจารย์หนูไม่มีภาระกิจอื่นๆในการปกครองสงฆ์ เพราะเป็นพระลูกวัดธรรมดา แต่มีอาคมสูง ก็เลยได้รับบัญชา จากสมเด็จท่านให้สร้างพระแจกญาติโยม นี่คือที่มาของการสร้างพระกระดูกผีวัดโพธิ์ มิใช่จู่ๆพระบ้านนอกรูปหนึ่ง คิดอยากจะสร้างพระแจกก็ทำ มันทำไม่ได้ มันจะข้ามหน้าข้ามตาเจ้าอาวาส และพระสงฆ์รูปอื่นๆและจะไม่ได้รับความร่วมมือ และเมื่อสมเด็จท่านสั่ง อาจารย์หนูก็เริ่มรวบรวมมวลสารทั้งที่มีอยู่เดิมและมองหามวลสารใหม่ๆที่จะนำมาผสมให้ศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง เอาสิ่งที่มีอยู่ใกล้ตัวคือว่าน และขี้เถ้าผี นี่แหละหาง่ายสุดในเวลานั้น มาสร้างพระกระดูกผีวัดโพธิ์ อันลือลั่น ในปัจจุบัน
    DSC_0646.JPG DSC_0648.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2018
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1301.พระพุทธชินราช หลังอกเลา วัดราชนัดดา กทม. ปี 2515 หลวงพ่อกวย,หลวงปู่โต๊ะร่วมปลุกเสก กล่องเดิมๆๆจากวัด พระลานแต่ไม่หักไม่ซ่อมครับ***แบ่งให้บูชา 400 บาท***ปิดรายกานี้ครับ
    พระพุทธชินราช เนื้อผงว่านพุทธคุณ หลังอกเลา หลวงพ่อโกเมส วัดราชนัดดา คณะ 6 จัดสร้างปี พ.ศ. 2515 สร้างถวาย หลวงพ่อกวย พร้อมเกจิร่วมปลุกเสกพิธีใหญ่ พระชุดนี้จัดสร้างพร้อมกับพระที่เราคุ้นเคยกันดี คือ พระสมเด็จโรยพลอย , พระสมเด็จหลังปรุหนัง ,สมเด็จสองหน้าโรยพลอย และพระสมเด็จชุดวัดพระพุทธบาทสระบุรี (สมเด็จหลังจุลมงกุฏ “สมเด็จพระพุทธบาทประชารักษ์”)

    พระพุทธชินราช หลังอกเลา วัดราชนัดดาราม ปี 2515 หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม มาร่วมพิธีด้วยในการสร้างพระในคราวนี้ จึงเล่นหาว่าเป็นพระหลวงพ่อกวยเสก

    ประวัติการจัดสร้าง
    พระพิมพ์พระพุทธชินราช หลังอกเลา เนื้อผงพุทธคุณ วัดราชนัดดา จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2515 โดยพระมหาโกเมส แห่งวัดราชนัดดา ซึ่งมีความสนิทกับท่านพระธรรมรัตนากร (หลวงพ่อใหญ่ เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาท เจ้าคณะจังหวัดสระบุรีในขณะนั้น) วัตถุประสงค์หนึ่งเพื่อแจกแก่ผู้ที่เข้ามาแสดงมุตาจิตที่ท่าน ได้เลื่อนสมณะศักดิ์ และส่วนหนึ่งนำมาจำหน่ายแก่ประชาชนที่มานมัสการรอยพระพุทธบาทในราคาองค์ละสิบบาท เมื่อทำการกดพิมพ์พระเป็นจำนวนพอแก่ความต้องการแล้วได้จัดพิธีพุทธาภิเศก 2 วาระ

    พิธีพุทธาภิเศก ที่ศาลาหอเย็นใกล้รอยพระพุทธบาท ในปี พ.ศ. 2515 ทราบว่าได้ทำพิธีใหญ่มากเกจิอาจารย์ที่มาร่วมในพิธีเท่าที่ทราบมีดังนี้

    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

    - หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม

    - หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โกร่งธนู

    - หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง เป็นต้น

    จัดพิธีอีกครั้งในปี พ.ศ. 2522 ได้เข้าพิธีอีกครั้งหนึ่ง ได้มี

    - หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง

    - หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ

    - พระราชอุทัยกวี (หลวงพ่อพุธ) เจ้าคณะจังหวัดอุทัย (องค์นี้งูเห่าแผ่แม่เบี้ย ท่านชี้มือสยบเลย จากคำบอกเล่าของผู้ที่ไปนิมนต์ท่าน)

    - หลวงปู่นาค วัดหนองโปร่ง

    - หลวงพ่อสุวรรณ วัดเขาบ่มกล้วย

    - หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โกร่งธนู เป็นต้น

    พระชุดนี้ถือว่า เป็นของดีราคาถูก มีประวัติการสร้างที่แน่นอน ถือเป็นพระนอกวัด (วัดโฆสิตาราม) ที่หลวงพ่อกวยท่านเสก น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่ง พบหาได้ไม่ง่ายเลย
    DSC_0655.JPG DSC_0657.JPG DSC_0659.JPG DSC_0661.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2018
  12. พื้นทราย

    พื้นทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2015
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +629
    ขอจองครับ
     
  13. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1302.สมเด็จบุญฤทธิ์หลังยันต์ห้าแถว ลงกรุ พิมพ์พระประธานใหญ่ หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง จ.ชลบุรี ปี2554 เสริมดวง เสริมดี สร้าง499 องค์ หายาก สร้างน้อย พระชุดนี้หลวงปู่บุญถวายนามว่า “พระสมเด็จบุญฤทธิ์ “ คือเป็นพระในตระกูลสมเด็จ จักรพรรดิพระเครื่อง หนึ่งในพระเครื่องเบญจภาคี ที่มีทั้ง บุญญานุภาพ และ ฤทธานุภาพ***แบ่งให้บูชา 850 บาท***ปิดรายการนี้ครับ

    หลวงปู่บุญ โสภโณ วัดทุ่งเหียง ท่านมีความเคารพนับถือหลวงปู่นาค วัดระฆังโฆสิตารามที่เมตตาให้ที่พำนักเมื่อไปศึกษาหาวิชาที่วัดระฆังฯ และท่านยังเมตตาส่งเสริมให้มีโอกาสเรียนวิชากับหลวงปู่หินโดยเฉพาะการเขียนสูตรลบผงพุทธคุณตำหรับเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสีผู้สร้างสมเด็จ วัดระฆังฯ จักรพรรดิ์พระเครื่อง ซึ่งต่อมาหลวงปู่บุญ โสภโณ ได้ขอบารมีสมเด็จโตหลวงปู่หิน หลวงปู่นาค นำสูตรนี้มาสร้าง
    “พระสมเด็จบุญฤทธิ์”บรรจุลงในกรุหลวงปู่บุญ ท่านกล่าวว่า ท่านตั้งใจสร้างพระเครื่องสืบสานตำนานพระบูรพาจารย์สองสำนักด้วยกันคือ พระปิดตา หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ซึ่งท่านได้รับมอบผงเก่าสืบต่อมาและตั้งใจสร้าง “พระสมเด็จฯ” พิมพ์วัดระฆังฯ โดยพยายามอนุรักษ์กรรมวิธีการสร้างแบบโบราณทั้งรุปแบบ เนื้อหา เช่น การสร้างแม่พิมพ์ด้วยหินมีดโกน ผสมมวลสารตามสูตรโบราณการกดพิมพ์พระด้วยมือทีละองค์ ตัดขอบแบบโบราณเช่นกัน ทุกขั้นตอนทำในวัดที่กูฏิของหลวงปู่บุญ จากนั้นนำบรรจุกรุและท่านจะปลุกเสกตลอดมาและเมื่อมีพิธีพุทธาภิเษกครั้งสำคัญก็จะโยงสายสิญจ์มาที่กรุ พระชุดนี้หลวงปู่บุญถวายนามว่า “พระสมเด็จบุญฤทธิ์“ คือเป็นพระในตระกูลสมเด็จ จักรพรรดิพระเครื่อง หนึ่งในพระเครื่องเบญจภาคี ที่มีทั้งบุญญานุภาพ และ ฤทธานุภาพ และ ยันต์ห้าแถว เสริมดวงเสริมดีเมตตา บุญบารมีและสรรพวิชาวิทยาคมที่หลวงปู่บุญได้สั่งสมมานานเป็นพื้นฐานรองรับความศักดิ์สิทธิ์ในวัตถุมงคลของหลวงปู่บุญ โสภโณ (พระครูโสภณพัฒนาภิรม)ดังนั้นท่านที่บูชาวัตถุมงคลหลวงปู่บุญจะได้ทั้งของดี เข้มขลัง พร้อมกับได้บุญกุศลในการส่งเสริมภิกษุสามเณรให้ได้เล่าเรียนศึกษาสืบพระพุทธ ศาสนาให้ยั่งยืนต่อไปและช่วยเหลือเด็กชาวเขาที่ด้อยโอกาสให้มีการศึกษามีอนาคตที่ดี

    ยันต์ห้าแถว เสริมดวงเสริมดี
    แถวที่ 1 จะช่วยให้ผลดีทางแก้ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย ทางสามแพ่ง ซอยตัน ประตูตรงกัน
    แถวที่ 2 จะหนุนดวง เช่น ดวงตก จะทำให้เรื่องร้านกลายเป็นดี แก้ปีชง
    แถวที่ 3 กันของจำพวกคุณไสย กันคนปล่อยของ ถูกของ กันผี กันสาง กันเสนียดจันไร
    แถวที่ 4 เป็นแถวแห่งโชคลาภและความสำเร็จ จะทำอะไรก็ช่วยให้ประสบคสริมวามสำเร็จไปด้วยดี
    แถวที่ 5 เป็นแถวแห่งเสน่ห์มหานิยม เป็นที่เมตตาของผู้ที่พบเห็น ผูกรัก สมัรงาน เข้าหาผู้ใหญ่
    DSC_0784.JPG DSC_0786.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2018
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1303.นกสาริกา กะไหล่เงิน หลวงพ่อสุดวัดกาหลง หายาก สร้างน้อย สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 650 บาท***ปิดรายการนี้ครับ
    DSC_0788.JPG DSC_0790.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กันยายน 2018
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1304. เหรียญเต่าหล่อโบราณ รุ่นรวยทรัพย์ เนื้อนวโลหะ พ.ศ.2538 หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง ด้านหลังฝังแร่ สร้างน้อย หายาก พระเครื่องชุดมาตราฐานของวัตถุมงคลของหลวงปูหลิว วัดไร่แตงทอง สภาพสวยมาก***แบ่งให้บูชา 1500 บาท***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ
    หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง เหรียญเต่าหล่อโบราณ รุ่นรวยทรัพย์ เนื้อนวโลหะ พ.ศ.2538 เนื้อนวะโลหะ นั้นมีส่วนผสม 9 อย่างดังนี้
    1.ชิน หนัก 1 บาท2.เจ้าน้ำเงิน หนัก 2 บาท3.เหล็กละลายตัว หนัก 3 บาท4.บริสุทธิ์ หนัก 4 บาท5.ปรอท หนัก 5 บาท6.สังกะสี หนัก 6 บาท7.ทองแดง หนัก 7 บาท8.เงิน หนัก 8 บาท
    9.ทองคำ หนัก 9 บาท
    DSC_0792.JPG DSC_0794.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2018
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1305.เต่ามหายันต์ รุ่นแรก หลวงพ่อศรี วัดถ้ำเขาทะลุ จ.ราชบุรี สภาพสวยแชมป์ ไม่ผ่านการใช้ ***แบ่งให้บูชา 850 บาท**มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ
    DSC_0824.JPG DSC_0826.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2018
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1306.พระสมเด็จหลวงพ่อลมูล วัดเสด็จ จ.ปทุมธานี พิมพ์จัมโบ้ ฝังตะกรุด3ดอก ปี12 เวลาดวงชะตาตกต่ำ ก็จะค้ำจุนไม่ตกอับจนเกินไป เวลาดวงชะตารุ่งโรจน์ ก็จะเสริมดวงชะตาให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น ***แบ่งให้บูชา 650 บาท***ปิดรายการนี้ครับ

    พระครูสาทรพัฒนกิจ (หลวงพ่อลมูล) วัดเสด็จ อำเภอเมือง จ.ปทุมธานี ศิษย์เอกของหลวงปู่เทียน วัดโบสถ์ พระเกจิดังแห่งเมืองปทุมธานี
    หลวงพ่อลมูล ท่านเป็นยอดพระเกจิที่เก่งมากๆ พลังจิตของท่านดีมาก จนชาวบ้านยกย่องเป็นเทพเจ้าแห่งสวนพริกไทย หลวงพ่อละมูล ท่านเองก็ชอบสร้างพระสมเด็จเช่นกันครับ เหมือนอาจารย์ท่าน คือหลวงปู่เทียน โดยหลวงปู่เทียน นอกจากท่านจะสำเร็จวิชาการทำผงวิเศษ ๕ ประการ คือ ผงปถมัง ผงมหาราช ผงอิทธิเจ ผงตรีนิสิงเห และ ผงพุทธคุณ แล้ว ท่านยังเป็นพระที่สำเร็จวิชา “ผง ๑๒ นักษัตร์” ซึ่งเป็นผงที่เขียนลบมาจากยันต์ ๑๒ นักษัตร์ ทั้ง ๑๒ ปี ดังนั้น พระเนื้อผงของท่านจึงดีเด่นสูงค่าไปด้วยพระพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม อุดมโชคลาภ มีกินมีใช้ทุกปี ไม่ขัดสน เข้าได้กับทุกผู้คน ทุกปีเกิด สามารถป้องกันอันตรายต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นตลอดเวลาที่มีพระเครื่องของท่านพกพาอาราธนาติดตัวอยู่ เวลาดวงชะตาตกต่ำ ก็จะค้ำจุนไม่ตกอับจนเกินไป เวลาดวงชะตารุ่งโรจน์ ก็จะเสริมดวงชะตาให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น หลวงปู่เทียนท่านได้ถ่ายทอดวิชาผง ๑๒ นักษัตร์นี้ให้แก่ศิษย์ คือ หลวงพ่อลมูล โดยหลวงพ่อลมูลท่านจะทำพิมพ์ให้ต่างจากหลวงปู่เทียน และท่านก็ลบผงพุทธคุณเองด้วยเช่นกัน พระท่านน่าแขวน รุ่นเก่าๆหาก็ไม่ค่อยง่ายเช่นกัน ทางพื้นที่นิยมกันมากครับ จำไว้ว่าตะกรุดที่ฝังจะไม่เรียบร้อยเช่นกัน ม้วนไม่ค่อยกลมนะครับ วัตถุมงคลของท่านนั้นสามารถใช้ป้องกันภัยอันตราย จากสัตว์มีพิษต่างๆ เช่น งู ตะขาบ แมงป่อง สัตว์เลื้อยคลานทั้งหลาย ที่มีมากมายในสวนสมัยก่อนได้อย่างน่ามห้ศจรรย์ อีกทั้งยังมีพุทธคุณครบเครื่อง ไม่เป็นรองอาจารย์ของท่าน ทั้งคงกระพัน มหาอุด มหานิยม เมตตา โชคลาภ ลูกศิษย์ทั้งหลายล้วนทราบกันดี

    DSC_0828.JPG DSC_0830.JPG DSC_0831.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ตุลาคม 2018
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1307.เบี้ยแก้ เลี่ยมตลับพุก พร้อมเชือกห้อยคอ หลวงพ่อทองวัดเขาตะเครา พร้อมซองเดิมจากวัด ***แบ่งให้บูชา 450 บาท****
    DSC_0846.JPG DSC_0844.JPG
     
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1308. เหรียญหล่อพระพุทธเจ้าประทับราชสีห์เชิญธงพิมพ์ซ้อนยันต์กลับ หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เสาร์ห้า ปี พ.ศ.2536 เนื้อทองเหลือง พร้อมกล่องเดิมๆๆ รุ่นประสบการณ์ ทดลองยิงไม่ออกครับรุ่นนี้ ***แบ่งให้บูชา 500 บาท***ปิดรายการนี้ครับ
    DSC_0838.JPG DSC_0840.JPG DSC_0842.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2018

แชร์หน้านี้

Loading...