โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    984.ปลัดขิกหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก เนื้อโลหะผสม จ.ประจวบคีรีขันธ์ เนื้อจัดๆ สภาพสวย***แบ่งให้บูชา 500 บาท *****ลดเหลือ250บาท****
    **คุณBhasavannOจองครับ***
    นะเฮ นะฮา ประสกที่มา สีกาที่นั่ง หัวเราะได้ดัง อุกขิก ตะขัค..
    นี่คือคาปลุกปลัดขิกท่อนหนึ่งของพระคาถาที่หลวงพ่อยิดเคยบอกกับลูกศิษย์ไกล้ชิดไว้


    ในยุคหลังปี 2500 ลงมาพระเกจิคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในการสร้างหรือปลุกปลัดขิกนั้นมี มากมายหลายท่าน หนึ่งในนั้นที่สร้างความอัศจรรย์ให้กับผู้ที่พบเห็นคือ หลวงพ่อยิด จันทสุวัณโณ แห่งวัดหนองจอก อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ

    ซึ่งเวลาท่านปลุกเสกปลัดขิกนั้นปลัดในมือของท่านทุกตัวจะกระโดดโลดเต้น หรือกระดุกกระดิกได้เหมือนดังมีชีวิต หรือแม้กระทั่งวัตถุมงคลต่างๆที่หลวงพ่อปลุกเสกนั้นยังมีเสียง เหมือนสิ่งมีชีวิตเคลื่อนไหวได้ เป็นที่อัศจรรย์ใจยากเกินกว่าที่จะพบเห็นในยุคนี้ ช่วงปี 2533-2538

    หลวงพ่อยิดเป็นพระเกจิชื่อดังที่มีรายชื่ออยู่ในกิจนิมนต์ของทุกๆๆวัดซึ่ง ไม่พลาดที่จะนิมนต์มาในงานปลุกเสก เพราะพลังจิตอันแกร่งกล้าและความเชี่ยวชาญในพระเวทย์หลวงพ่อยิดมีลูกศิษย์ ลูกหามากมายทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะข้าราชการตำรวจ และทหาร หรือแม้กระทั่งพ่อค้าแม่ค้าประชาชนต่างให้ความเคารพในองค์หลวงพ่อยิดเหมือน กันหมด ซึ่งไม่ต่างจากหลวงพ่อซึ่งเมตตาต้อนรับลูกศิษย์อย่างไม่แบ่งชั้นวรรณะ ในช่วงชีวิตบั้นปลายของท่านมีกิจนิมนต์เยอะมาก อย่างเช่นในวันเสาร์ 5 หลวงพ่อได้รับกิจนิมนต์อย่างน้อย 10 วัดในวัดเดียว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเกียรติคุณและบารมีที่หลวงพ่อได้สั่งสมไว้.. พุทธคุณของปลัดขิก หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก

    1.กันสัตว์ร้ายที่มีพิษได้ ถ้าพกไว้เหยียบงูจะไม่กัด
    2.ใช้ด้านค้าขาย ถ้าจะขายของอะไรให้เอาปลัดขิกไปจิ้มของที่เราจะขาย 3.เป็นเมตตามหานิยม เข้าหาผู้หญิงให้ไว้ด้านซ้าน เข้าหาเจ้านายให้ไว้ด้านขวา สู้ไว้ข้างหน้า ไม่กล้าไว้ข้างหลัง ปลัดขิกสะท้านเวหา เนื้อโลหะผสม
    DSC_0560.JPG DSC_0562.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2018
  2. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    ขอจองครับ...
     
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทรายครับ
     
  4. ลุงจิ๋ว

    ลุงจิ๋ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2008
    โพสต์:
    897
    ค่าพลัง:
    +990
    ได้รับแล้วครับ/ขอบคุณสำหรับพระที่แถมมาให้ครับ
     
  5. ลุงจิ๋ว

    ลุงจิ๋ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2008
    โพสต์:
    897
    ค่าพลัง:
    +990
    976.**ของดีราคาถูก****พระพิมพ์กลีบบัว พระครูใบฎีกาเกลี้ยง วัดสุทัศน์ ปี 2475........ขอจองครับ
     
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    985.พระกริ่งคลองตะเคียนหลวงพ่อเพลิน วัดหนองไม้เหลือง จ.เพชรบุรี สภาพสวย ผิวหิ้ง ***แบ่งให้บูชา 650 บาท******นิมนต์แล้วครับ***
    พระกริ่งคลองตะเคียนหลวงพ่อเพลิน วัดหนองไม้เหลือง จ.เพชรบุรี..สำหรับท่านเป็นเกจิที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากของชาวจังหวัดเพชรบุรีนักเลงเมืองเพชรให้ความเคารพนับถือเป็นที่สุด ด้วยอำนาจบารมีอันศักดิ์สิทธิ์ วาจาสิทธิ์อันเป็นเลิศ มหาอุดหยุดกระสุนปืน แคล้วคลาด ปลอดภัย จนเป็นที่กล่าวขานไปทั่วประเทศ พระเครื่องของท่านเป็นที่นิยมในวงการพระเครื่องระดับประเทศ โดยเฉพาะเหรียญรุ่นแรก ปี 2495 ของท่านโด่งดังมากเช่าหาบูชากันในปัจจุบันราคาหลักแสน าท่านเริ่มสร้างวัตถุมงคลในยุคแรกๆประมาณปี 2485 ก่อนสร้างเหรียญรุ่นแรกอันโด่งดังที่หลายคนตามหาเช่าบูชา ยุคแรกๆท่านสร้างพระสมเด็จและพระกริ่งคลองตะเคียน เริ่มหาชมยาก เพราะคนพื้นที่หวงแหนเป็นหนักหนา ใครมีต่างเก็บเงียบ ไม่ยอมปล่อยหลุดมือออกมาสนามพระเลย นานๆจะพบสักองค์ ด้วยพุทธคุณประสบการณ์หนักๆที่คนเมืองเพชรพบปาฏิหาริย์รอดตายอย่างน่าอัศจรรย์ เรื่องหนังเหนียวนั้นสมชื่อเกจิเมืองคนดุ พบว่าในคอนักเลงตัวจริงเสียงจริงของเมืองเพชรต้องห้อยพระกริ่งคลองตะเคียนแทบทุกคน ท่านเป็นพระที่มีอาคมแก่กล้า พวกนักเลงเมืองเพชรยังเอ่ยปากว่า "ของจริง" ก็แล้วกัน เพราะต่างพบประสบการณ์อาวุธปืนยิงไม่เข้า ยิงไม่ออก มีดดาบไม่ได้กินเลือดแน่นอน..สภาพสวยเดิมมากมาย..กริ่งดังดี..ของดีน่าใช้ครับ
    DSC_0838.JPG DSC_0843.JPG DSC_0844.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2018
  8. ลุงจิ๋ว

    ลุงจิ๋ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2008
    โพสต์:
    897
    ค่าพลัง:
    +990
    เข้าบัญชีให้แล้วครับ รายละเอียดใน Line ครับ
     
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    986. พระเนื้อว่านดำหลวงพ่อพัฒน์ วัดใหม่ปี2505 พิมพ์สี่เหลี่ยม สุราษฎร์ธานี ***แบ่งให้บูชา 500 บาท******ปิดรายการนี้ครับ***
    พระเนื้อว่านดำหลวงพ่อพัฒน์ วัดใหม่ปี2505 พิมพ์สี่เหลี่ยม สุราษฎร์ธานีเป็นวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย จึงทำให้บรรดาลูกศิษย์ที่นับถือหลวงพ่อพัฒน์ต่างเสาะแสวงหามาบูชา..ถึงแม้วัตถุมงคลในปี2505จะไม่ได้รับการปลุกเสกจากหลวงพ่อพัฒน์แต่ก็ได้"เทวดาชาวใต้ พ่อท่านคล้าย"มาเป็นประธานในพิธีและ อ.ทิม วัดช้างไห้ ผู้สร้างหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ที่โด่งดังในปัจจุบันนี้และร่วมปลุกเสกอย่างเต็มที่..จึงเป็นวัตถุมงคลอีกหนึ่งชิ้นที่น่าหาไปบูชาเป็นอย่างมาก..ด้วยเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากวัตถุมงคลอื่นๆผนวกกับว่าน108ชนิดที่ทีความศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัวและที่สำคัญที่สุด "พ่อท่านคล้าย"เป็นผู้ปลุกเสก..พระสภาพสวย พิมพ์นี้หายาก นับเป็นของดีราคาเบาที่น่าสะสมบูชาอย่างยิ่งเพราะประสบการณ์ดีมากๆครับในทางเจริญก้าวหน้า....
    DSC_0824.JPG DSC_0825.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2018
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    987.พระมงคลมหาลาภ 2499 คุณแม่บุญเรือน พิมพ์พระพนัสบดี เนื้อดินเผาผสมผงพุทธคุณ พระรุ่นนี้ สร้างเป็นที่ระลึกฉลองพระประธานวัดสารนาถฯ จ.ระยอง ปี 2499 ที่คุณแม่บุญเรือนเป็นประธานสร้าง อธิษฐานจิตโดยคุณแม่บุญเรือนและพระสายล.ป.มั่นกว่าร้อยรูป มีคุณค่าน่าสะสมและบูชา ***แบ่งให้บูชา 650 บาท *** ที่วัดสารนาถให้บูชา 3000 บาท**ปิดรายการนี้ครับ
    พระรุ่นนี้ ปลุกเสกโดยคุณแม่บุญเรือน วัดอาวุธ และ คณาจารย์หลายท่าน เช่น
    หลวงปู่ฝั้น อาจาโร
    หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    หลวงปู่ดุลย์ อตุโล วัดบูรพาราม
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
    หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอม เป็นต้น
    ทั้งนี้ได้รับการปลุกเสก ซ้ำที่วัดสารนาถธรรมาราม จ.ระยองอีกครั้งโดยนิมนต์พระสายระยองและสายกรรมฐานเช่น
    หลวงพ่อโต วัดเขาบ่อทอง
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
    หลวงพ่อลี วัดป่าคลองกุ้ง
    อาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม
    โดยทั้งหมดเพื่อจัดสร้างและสมโภชน์พระพุทโธภาสชินราชจอมมุนี ในขณะที่คุณแม่บุญเรือน เป็นประธาน
    จัดสร้างและคุมงานเอง
    คุณแม่บุญเรือน เป็นอุบาสิกา ที่เปี่ยมด้วยบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์ ท่านสามารถอธิษฐานจิตให้ต้นมะม่วงอ่อนออกดอกได้ในคืนเดียว
    DSC_0811.JPG DSC_0812.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2018
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    988.เหรียญหลวงพ่อสมภพ วัดสาลีโขภิตาราม หลังสิงห์ ปีพศ.2514 นนทบุรี สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 650 บาท******คุณshajจองครับ**
    ปี พ.ศ.2514 หลวงปู่เผือก พระปรมาจารย์แห่งวัดสาลีโขภิตาราม ได้คำนวณฤกษ์เห็นควรประกอบมหาพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ยิ่งยวด สืบเนื่องมาแต่ “มหาฤกษ์” ที่ยากจะเกิดขึ้นในแต่ละคราว นั่นคือ "ฤกษ์มหาจักรจตุรงคสันนิบาต”อันได้แก่ ดาวจันทร์ ดาวพฤหัส ดาวเสาร์ และดาวราหู ต่างเคลื่อนเข้าสถิตอยู่ในองค์เกณท์ราศีอันเป็น “มหาจักร” แห่งตน และจะปรากฎถึง 4 วาระด้วยกันตลอดไตรมาสพรรษาปี 2514 ซึ่งเหตุการณ์นี้ ทุก 200 ปีจะเกิดมีขึ้นครั้งหนึ่งวาระมหามงคลที่จะ ถึงนั้น บรรดาผู้รู้ทั้งหลายไม่อาจปล่อยให้หลุดลอยได้ หลวงพ่อสาลีโขจึงกำหนดการจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นเป็นจำนวนมาก เพื่อให้สมเวลาที่รอคอย ทั้งยังปรารถนาให้เป็น “ครั้งสำคัญที่สุดในชีวิต” ของท่านทีเดียว
    การสร้างอิทธิวัตถุของหลวงพ่อสาลีโขนั้นไม่เลยแม้สัก ครั้งเดียวที่จะใช้โลหะเปล่า ท่านเพียรพยายามยิ่งในการจารอักขระเลขยันต์สำคัญครอบคลุมสรรพวิชาทั้งมวลลง ในแผ่นโลหะ เน้นหนักในทุกๆสายวิชาทั้งคงกระพัน มหาอุด ชาตรี กำบังตน มหาลาภ มหานิยม เมตตา แคล้วคลาด กันภัยกันคุณไสย กันภูตผีวิชาเหล่า นี้ท่านเพียรจารเสกเป่า แต่ละอักขระแต่ละพระยันต์ ท่านจะบรรจงเขียนอย่างสวยงาม ปลุกเสกและลงถม นำไปหลอมเอามาลงใหม่ ซับซ้อนเช่นนี้อย่างน้อยถึง3วาระด้วยกัน กระทั่งคราวหลอมเพื่อรีดปั๊มเหรียญ ช่างถึงกับตะลึงเมื่อแผ่นทองวิ่งวนอยู่ในเบ้าหลอม ไม่ยอมละลาย ได้ตักเก็บไว้เป็นหลักฐานจำนวนหลายสิบแผ่นแผ่นทองชนวนนับสิบกิโล แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริง และวิริยะอุตสาหะ อันหาได้ยากในพระอาจารย์สมัยปัจจุบัน ไม่ควรแปลกใจเลยที่บังเกิดปาฏิหาริย์แผ่นทองไม่ละลายเพราะ “ปราณ” ที่ท่านเป่าประจุย่อมสถิตแนบแน่นอยู่ในทุกอณูแผ่นทอง จนโลหะธาตุธรรมชาติทั้งมวลถูกแปรสภาพเป็น “ธาตุสำเร็จ” จากการตั้งธาตุ ปรุงธาตุ และหนุนธาตุทั้ง 4 ขึ้นมาจากจิตที่ทรงอภิญญา เฉพาะ “เตโชกสิณ” นั้น ท่านเชี่ยวชาญถึงขีดสุด
    ***มงคลวัตถุที่สร้างประกอบด้วย พระพุทธรูปสุโขทัย หน้านาง ขนาด 9 และ 5 นิ้ว พระพุทธนาคปรก ขนาด 9, 5 นิ้ว, พระสังกัจจายน์ ขนาด 9 นิ้ว, รูปหล่อหลวงปู่เผือก ขนาด 9 , 5 นิ้ว , พระนาคปรกแขวนคอ, รูปหล่อหลวงปู่เผือกขนาดแขวนคอ, เหรียญหลวงปู่เผือก รุ่น 2 พิมพ์ใหญ่ – เล็ก, เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อสาลีโข รุ่น 2 ชนวนมวลสารทั้งหมดถูกนำมาประกอบพิธีปลุกเสกในวันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2514 เวลา 18.00 น. โดยพระคณาจารย์มากมาย มีหลวงปู่เผือกประทับทรง หลวงพ่อสาลีโขเป็นประธาน เมื่อแล้วเสร็จได้จุณเจิมสรรพวัสดุด้วยกระแจะหอม และสวดหนุนด้วยพระพุทธมนต์พิเศษ คือ บทยานี , บทภาณวาร , บทคาถาพัน และอิติปิโสรัตนมาลา ก่อนจะนำแผ่นโลหะทั้งปวงมาหล่อหลอมเป็นชนวนสัมฤทธิ์เพื่อนำไปสร้างเป็นองค์ พระต่อไป
    วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2514 เวลา 10.08 น. เป็นกำหนดจุดเทียนชัยในพิธีเททอง และเริ่มทำพิธีพุทธาภิเษก วันนี้หลวงพ่อสาลีโขถือเป็นวันสำคัญที่สุดของงาน เพราะเป็นการเชิญชนวนสัมฤทธิ์เข้าสู่เบ้าหลอมหล่อรวมกับโลหะมงคลอื่นๆ แล้วเททองลงหุ่นให้สำเร็จเป็นองค์พระ จากนั้นจึงประพรมน้ำพระพุทธมนต์ยังเบ้าหลอม ครั้นทุบหุ่นดินออกก็ อัญเชิญพระปฏิมาลงชุบน้ำศักดิ์สิทธ์จากสถานที่สำคัญเช่น น้ำสรงพระบรมธาตุ , น้ำเมืองเพชร, น้ำสระแก้ว, น้ำบ้านบางปืน ฯลฯ แล้วอัญเชิญขึ้นประดิษฐานในพานเชิงใบใหญ่เคล้าคละประโปรบด้วยเครื่องหอม กระแจะจันทน์ พร้อมด้วยการเรียกสูตรตั้งนามให้เป็นสิริ ท่ามกลางพิธีมหาพุทธปรมาภิเษก พระมหานาคทั้งสี่เจริญบทมหาจักรพรรดิราช และบทพุทธาภิเษก โดยมีรายนามพระมหาเถระผู้ทรงรัตตัญญู ภาพเข้าร่วมพิธี ดังนี้
    1. พระภัทรมุกมุนี (ชิต) วัดเขาเต่า ประจวบคีรีขันธ์
    2. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย สุพรรณบุรี
    3. หลวงพ่อกุหลาบ วัดใหญ่สว่างอารมณ์ นนทบุรี
    4. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ธนบุรี
    5. หลวงพ่อเจริญ วัดทองนพคุณ เพชรบุรี
    6. พระครูประกาศสมาธิคุณ วัดมหาธาตุ พระนคร
    7. หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู ลพบุรี
    8. หลวงพ่อโอด วัดจันเสน นครสวรรค์
    9. หลวงปู่ผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต ขอนแก่น
    10. หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช พระนครศรีอยุธยา
    11. หลวงพ่อมิ วัดสิงห์ ธนบุรี
    12. หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี
    13. หลวงพ่อปี้ วัดด่านลานหอย สุโขทัย
    14. หลวงพ่อวัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท
    15. หลวงพ่อทบ วัดชนแดน เพชรบูรณ์
    16. หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ นนทบุรี
    17. พระครูเมธีวรานุวัตร วัดมหาธาตุ พระนคร
    18. หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี
    19. หลวงพ่อจัน วัดสระเกษ พระนคร
    20. หลวงพ่อสั้น วัดท่าอิฐ นนทบุรี
    21. หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ พระนครศรีอยุธยา
    22. หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม
    23. หลวงพ่อจันทร์ วัดโสธรวราราม ฉะเชิงเทรา
    24. หลวงปู่เส็ง วัดกัลยาณมิตร ธนบุรี
    25. หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง นนทบุรี
    วัน พฤหัสบดีที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2514 เวลา 16.00 น. พิธีมหามงคลสรงองค์พระให้สำเร็จเป็น “พระเครื่อง” โดยบริสุทธิ์บริบูรณ์ ปราศจากมลทินโทษใดๆ พระคณาจารย์ในงานเจริญบทมงคลจักรวาล , ชัยมงคลคาถา และทิพยมนต์วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2514 เวลา 09.00 น. ตรงกับวันมหาจักรจตุรงคสันนิบาตวันสุดท้าย เป็นวาระนัดผู้สั่งจองอิทธิวัตถุให้มารับการประสิทธิเมจากมือหลวงพ่อสาลีโข ด้วยตนเองจนถ้วนทั่วทุกตัวคน
    แลหาพิธีกรรมที่จัดทำอย่างมโหฬาร
    DSC_0815.JPG DSC_0819.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2018
  12. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    989.พระสมเด็จข้างยันต์ หลวงปู่ทอง เนื้อดิน วัดราชโยธา กทม. องค์นี้เจ้าของเดิมนำไปลงรัก เก่า ***แบ่งให้บูชา 1250 บาท *****ปิดรายการนี้ครับ***
    ประวัติหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา(ลาดบัวขาว) กรุงเทพฯ
    หลวงปู่ทอง อายะนะ เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2363 ตรงกับปลายสมัยรัชกาลที่ 2 เป็นบุตรของนายฮวด แซ่ลิ้ม ชาวจีนฮกเกี้ยน มารดาเป็นชาวมอญ ต่อมาท่านได้อุปสมบทเมื่อปี พ.ศ. 2384 ได้อุปสมบท ณ วัดเงินบางพรม ตลิ่งชัน โดยมีท่านเจ้าคุณวินัยกิจจารีเถระ (ภู่) อดีตเจ้าอาวาสองค์ที่ 2 ของ วัดเงินบางพรม เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาตามภาษามคธว่า อายะนะ หลังจากอุปสมบทมา ได้พำนักจำพรรษา ณ วัดแห่งนั้นเพื่อศึกษาพระธรรมวินัย และคอยอุปัฏฐากพระอุปัชฌาย์ของท่านภายหลังได้ธุดงค์วัตรเพื่อแสวงหาโมกขธรรม เมื่อพระราชโยธาก่อสร้างวัดราชโยธาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้นิมนต์ท่านให้มาเป็นเจ้าอาวาส ท่านจึงเป็นเจ้าอาวาสองค์แรกของ วัดราชโยธาท่านเป็นยอดพระเกจิที่เก่งมากๆในสมัยก่อนโดยท่านเป็นศิษย์รุ่นน้องของสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี)ซึ่งมีอาจารย์ร่วมสำนักเดียวกันคือ หลวงปู่แสง วัดมณีชลขันธ์ จ.ลพบุรี(ศิษย์ร่วมสำนักเดียวกันอีกท่าน คือ หลวงปู่แก้ว วัดเครือวัลย์)
    นอกจากนี้ สหายของหลวงปู่ทองที่ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ เพื่อแลกเปลี่ยนวิชาความรู้และวิชาอาคมต่างๆก็มี
    หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร
    หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท
    หลวงปู่พริ้ง วัดบางปะกอก
    หลวงปู่ภู วัดอินทร์
    หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง
    หลวงปู่แช่ม วัดฉลอง จ.ภูเก็ต
    ท่านเจ้ามา วัดสามปลื้ม
    หลวงปู่ปั้น วัดเงิน ตลิ่งชัน

    DSC_0807.JPG DSC_0809.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2018
  13. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจอง988ครับ
     
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    990.เหรียญเพิ่มบารมี หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว ปี2546 เนื้อทองแดงตอกโค๊ต 2 โค๊ต สวยๆ บล็อคนิยม ***แบ่งให้บูชา 650 บาท****
    DSC_0866.JPG DSC_0868.JPG
     
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    992.พระขุนแผนหน้าตะโพน หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง หลังยันต์ สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 1500 บาท****มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ
    จัดเป็นหนึ่งในวัตถุมงคลหลักของ หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง พระเกจิที่โด่งดังอีกรูปนึงช่วงสงครามมหาเอเชียบูรพา(ราวพ.ศ.2484-2488) ของจ.นครปฐมครับ หลวงพ่อแช่มท่านสร้างพระพลายเพชร หรือพระขุนแผนดินหน้าตะโพน ก่อนสร้างเหรียญต่างๆของท่านเสียอีก เพราะสมัยนั้นการสร้างพระเนื้อดิน หรือผงทำได้ง่ายกว่าการสร้างเหรียญมาก

    ตามประวัติคนโบราณ ท้องถิ่นกล่าวไว้ว่า ท่านสร้างพระขุนแผนดินตะโพนไว้มากถึง 84,000 องค์หรือเท่าจำนวน พระขันธ์นั่นเอง ลักษณะการสร้างใช้วิธีกดก้อนมวลสารลงในบล็อก อาจเป็นไม้หรือคลั่ง โดยมีแต่บล็อกหน้า ด้านหลังไม่มีบล็อก แต่กดยันต์อุและอะ โดยด้านล่างของบล็อก จะเว้นช่องไว้เขี่ยพระออกจากบล็อก ซึ่งจะปรากฎร่องนี้ในพระเกือบทุกองค์ แล้วจึงนำพระมาเสี่ยบก้านธูป หรือ ดินสอตากอากาศให้แห้งไม่ได้เผาไฟแต่อย่างใด

    ในส่วนของมวลสาร หลวงพ่อใช้ดินหน้ากลองตะโพนเป็นมวลสารหลัก อุปเท่ห์ในด้านเมตตามหานิยม และผสมคลุกเคล้ากับมวลสารวิเศษอื่นๆ เช่นไคลเสมา ดิน7ทุ่ง7ท่า ดินขุยปู ดินตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ผงอิทธิเจ ผงปถมัง ผงใบลานเผา ซึ่งจะพบในพระดินตะโพนเกือบทุกองค์ คล้ายๆกับก้อนถ่าน โดยหลวงพ่อจะเขียนคาถาลงในใบลานแล้วนำไปเผา ส่วนผงอิทธิเจและผงปถมัง จะส่องเห็นในเนื้อของพระทุกองค์เหมือนกันเป็นก้อนขาวๆเล็กๆ กระจายในเนื้อองค์พระ ซึ่งหลวงพ่อเขียนและลบขึ้นมาเอง ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดหลวงพ่อพิถีพิถันมากๆ เมื่อท่านกดพระและตากพระให้แห้งท่านจะเก็บไว้ในไห หรือปิ้ปในกุฎิของท่านเอง และท่านจะปลุกเสกทุกวันจนท่านพอใจท่านถึงจะนำออกแจกชาวบ้านทั่วไป
    DSC_0898.JPG DSC_0900.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2018
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    993. พระกลีบบัว กรุวัดบางสะแก เนื้อดำ สวย หลวงปู่ศุขปลุกเสก ***แบ่งให้บูชา 450 บาท*****ปิดรายการนี้ครับ*****
    พระชุดนี้สร้างโดยหลวงพ่อเม้งเจ้าอาวาสในสมัยนั้น ซึ่งเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลังจากที่ได้สร้างเสร็จแล้วได้นำไปให้หลวงปู่ศุขปลุกเสกให้อีกครั้งก่อนนำลงบรรจุกรุไว้ที่วัด เมื่อมีการแตกกรุออกมาในตอนแรกคนยังไม่ค่อยรู้จักพระชุดนี้เท่าไรนัก ไม่ค่อยเห็นคุณค่า การเก็บรักษาไม่ค่อยดี พระกลีบบัว กรุวัดวัดบางสะแกใน ตลาดพลู กทม ส่วนมากมักจะมีรอยกะเทาะขอบ พระชุดนี้มีอายุร่วมร้อยปี สร้างในสมัยรัชกาลที่หก

    ตามธรรมชาติของพระเนื้อดินเผามักมีสีหลายโทน สีที่มีน้อยที่สุดจะได้รับความนิยมสูงสุดคือสีดำและสีเขียวไข่กา พระเนื้อดินสีดำบางคนเรียกว่าสีผ่านไฟคือพระที่โดนความร้อนน้อย ไม่ใช่เกิดจากการโดนไฟจนเผาไหม้ดำ ส่วนสีเขียวไข่กาจะโดนความร้อนสูงสุดนาน

    องค์นี้มีสีดำและที่สำคัญคือสวยสมบูรณ์มาก เนื้อหาแห้งสนิท แบบนี้จะหายากเป็นพิเศษ
    DSC_0863.JPG DSC_0865.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2018
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    994.พระนางพญาเนื้อดิน พระครูลืม วัดอรุณ 2473 สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 450 บาท*****ปิดรายการนี้ครับ***
    DSC_0867.JPG DSC_0869.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2018
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    โชว์ หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ ปี2497 พิมพ์พระรอด
    DSC_0909.JPG DSC_0913.JPG
     
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบการจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...