เชิญร่วมสร้าง"พระพุทธบรมจักรพรรดิรัชฎาปฏิมากร"หล่อด้วยโลหะเงิน

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย มุ่งเต็มใจ, 24 กุมภาพันธ์ 2010.

  1. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
  2. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
  3. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
  4. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
  5. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
  6. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
    ธัมมจักรกัปปวัตตนสูตร
    อาสาฬหบูชา เป็นวันคล้ายวันพระพุทธเจ้าทรงตรัสพระอัญญาโกณฑัญญะ เป็นต้น เป็นครั้งแรกแต่ได้ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระพุทธองค์ได้ทรงแสดงปฐมเทศนา คือ ธัมมจักกัปวัตตนสูตร
    อริยสัจธรรม ๔ ในธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เรียกโดยย่อว่า " ธรรมจักร " ทำไมจึงเรียกธรรมจัก คือมันมี ปริวัฎ ๓ อาการ ๑๒ อริยสัจธรรม ๔ แต่ ละอัน ๆ มีปริวัฏ ๓ คือทรงเทศนาเวียน ๓ รอบ จึงเป็นอาการ ๑๒ แล้วท่านก็ทรงเทศนารวมความว่า ปริวัฏ ๓ อาการ ๑๒ นี้ทำกิจในขณะจิตเดียว อันนั้นเป็นของละเอียดหน่อย พระองค์ทรงพิจารณาเห็นชัดเจนด้วยพระองค์เองแล้วจึงเอามาเปิดเผย แต่ก็ยากที่พวกเราทั้งหลายจะเข้าใจ ถึงไม่เข้าใจก็จะเทศนาให้ฟังพอเป็นเครื่องพิจารณาดังนี้
    ทุกข์ ชา ติปิ ทุกขา ชราปิ ทุกขา มรณัมปิ ทุกขัง เรียกว่า ทุกข์กาย โสกปริเทวทุกขโทมนัสอุปายาส เรียกว่า ทุกข์ใจ ทุกข์เป็นของควรกำหนดมิใช่ของควรละ และก็เป็นธรรมด้วยทุกข์มีชาติเป็นต้นมีอยู่ในตัวของเรา ไม่ได้มีที่อื่น ส่วนทุกข์ปลีกย่อยเล็ก ๆ น้อย ๆอีกนับไม่ถ้วน
    สมุทัย คือเหตุให้เกิดทุกข์ อะไรเป็นเหตุให้เกิดทุกข์ คือตัณหา ๓ อย่าง กามตัณหา ภวตัณหา วิภวตัณหา
    กามตัณหา คือความพอใจรักใคร่ ในรูป เสียง กลิ่น รส โผฏฐัพพะ หาที่สุดไม่ได้ กามตัณหานี้เป็นตัวประธานของทุกข์ทั้งปวง
    ภวตัณหา ความอยากเป็นโน่นเป็นนี่ ได้มาแล้วก็ไม่พอยังอยากได้อีก ซึ่งเป็นเหตุต่อเนื่องมาจากกามตัณหา เป็นตัวบวกให้เกิดทุกข์
    วิภวตัณหา ความ ไม่ยินดี ในการักใคร่พอใจในรูปเป็นต้น หรือได้สิ่งต่าง ๆ ที่ตนปรารถนามาแล้วกลับไม่พอใจ ไม่อยากได้ ไม่อยากประสบพบเห็นสิ่งนั้น ๆ นี้ก็เป็นตัวลบ เป็นเหตุให้เกิดทุกข์อีกประการหนึ่ง
    ธรรมดา สิ่งทั้งปวงนี้เป็นของมีอยู่ในโลกนี้ ต้องมีการบวกเมื่อบวกมาก ๆ แล้วไม่ลบก็ไม่ทราบว่าจะเอาไปไว้ไหนกัน เมื่อมีการบวกและการลบจึงค่อยเป็นโลกคือตัวสมุทัย
    นิโรธ คือ ความดับทุกข์ คือไม่อยากมีอยากเป็นก็ไม่ว่าอยากมีอยากเป็นก็ไม่ว่า ความวางเป็นกลางเฉย ๆ มันจะทุกข์มาจากไหน เอาเถิด ถึงจะละไม่ได้โดยตลอดที่เรามีชีวิตอยู่นี้ก็เอาในปัจจุบันก่อน ละในปัจจุบันวางใจให้เฉย ๆ ให้เป็นกลาง ๆ นั้นแหละนิโรธก่อนแล้ว นั่นนิโรธของเรา ไม่ใช่ของพระอริยเจ้า เราทำได้อย่างนี้ทำได้บ่อย ๆ วันหนึ่งข้างหน้าจะต้องเป็นของเราแน่นอน
    มรรคมีองค์ ๘ เป็น ทางไปถึงนิโรธ คือความดับทุกข์ มีสัมมาทิฐิขึ้นต้น สัมมาคือความชอบ ทิฐิคือความเห็น ใครเห็นอะไรก็อันนั้นแหละว่าเป็นของชอบทั้งนั้น มันยากอยู่ตรงนั้นแหละ
    ทุกข์ กับนิโรธอันนี้เป็นผล สมุทัยและมรรคอันนี้เป็นเหตุ ธรรมมันต้องมีเหตุมีผล เมื่อมีเหตุก็เกิดธรรมนั้น ๆ ขึ้น เมื่อเหตุดับ ธรรมทั้งหลายก็ดับหมด เหตุนั้นเพราะพุทธเจ้าเมื่อได้ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า สัมมาทิฐิเกิดขึ้นในพระทัยของพระองค์ คือความเห็นอันนั้นเป็นกลางวางเฉยจึงได้เทศนาในธรรมจักรว่า ทางสองแพร่งอันพรรพชิตไม่ควรเสพ คือ อัตตกิลมถานุโยค ทำ ตนให้เหน็ดเหนื่อยเปล่า เช่น พวกฤาษีโยคีต่าง ๆ ทำความลำบากตรากตรำตนต่าง ๆ นานา ไม่เป็นไปเพื่อมรรคผลนิพพาน ไม่เป็นไปเพื่อความพ้นจากทุกข์ และ กามสุขัลลิกานุโยค เป็น ไปเพื่อกามกิเลสอันเป็นเหตุให้มัวหมองเศร้าหมอง ท่านเรียกทาง ๒ อย่างนี้ว่าทางสุดโต่ง พระองค์ได้รู้ชัดขึ้นในพระทัยของพระองค์โดยไม่มีใครบอกเล่าหรือเล่าเรียนมา แต่ก่อนเลย ได้เกิดขึ้นแล้วแก่พระองค์ดังนี้
     
  7. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
    จกฺขํ อุทปาทิ จักษุคือตาอันเป็นเพชร สามารถรู้แจ้งเป็นธรรมในที่ทุกสถาน หาสิ่งใดปกปิดไม่ได้ ได้เกิดขึ้นแล้วแก่พระองค์
    ญาณํ อุทปาทิ ญาณคือความรู้ทั้งอดีตอนาคตทั้งของพระองค์และบุคคลอื่นอันหาที่สุดไม่ได้ จนสิ้นสงสัยในพระทัยของพระองค์ ได้เกิดขึ้นแล้ว
    ปญฺญา อุทปาทิ ปัญญารอบรู้ในสรรพเญยธรรมทั้งหลายอันหาที่สุดไม่ได้ ได้เกิดขึ้นแล้วแก่พระองค์
    วิชฺชา อุทปาทิ ความรู้วิเศษอันล่วงเสียซึ่งความรู้ของมนุษย์ เทวดา อินทร์ พรหม ไม่มีเหมือนของพระองค์ได้เกิดขึ้นแล้ว
    อาโลโก อุทปาทิ พระองค์ มองเห็นโลกทั้งหมดเป็นสักแต่ว่า " เป็นธาตุ " ไม่มีมนุษย์ บุรุษ หญิง ชาย มิใช่รู้แจ้งอย่างกลางวันหรือมีแสงสว่างอย่างพระอาทิตย์พระจันทร์แต่เห็นชัด ด้วยใจของพระองค์ ได้เกิดขึ้นแล้ว
    ที่ จริงโลกก็เป็นโลกนั่นแหละ เกิดมาในโลกก็ต้องเป็นโลก แต่ความรู้ของพระองค์มันพลิกล็อคไปอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งเกิดจากอำนาจสมาธิภาวนาอันแน่วแน่ภายในของพระองค์ เห็นอย่างไรจึงกลายเป็นธรรมได้ คนเกิดมาในโลกนี้มันเป็นโลกอยู่แล้วหมดทั้งตนทั้งตัว แต่พระองค์ทรงเห็นว่าเกิดขึ้นมามันแก่ มันเจ็บ มันตาย ของเหล่านี้เป็นของไม่เที่ยง อันนี้เป็นทุกข์ ทุกตัวตนทุกสัตว์ทุกหมู่เหล่าเป็นเหมือนกันหมด อันนั้นแหละมันเป็นธรรม เรียกว่า " เห็นโลกเห็นธรรม " โลกเลยไม่มี ของเหล่านี้เกิดขึ้นที่พระองค์โดยไม่ได้คิดตามตำรา ไม่ได้ยินได้ฟังจากคนไหนมาก่อน แต่หากปรากฏขึ้นมาที่พระทัยอันใสสะอาดปราศจากมลทินมัวหมอง มีสมาธิผ่องใสบริสุทธิ์เป็นพื้นฐาน เรียกว่า " สัพพัญญูพุทธะ " เกิดขึ้นมาเองด้วยตนเอง
    โดยใจความของธรรมจักร ก็มีธรรม ๔ ประการ คือ มีทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค มีปริวัฏ ๓ คือ
    ปริวัฏที่หนึ่ง นี้คือ แสดงถึงทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรคแต่ละอันนี้เป็นตัวยืน
    ปริวัฏที่สอง ทุกข์เป็นของควรกำหนด มิใช่ของควรละ แล้วก็เป็นธรรมด้วย สมุทัยจึงเป็นของควรละ นิโรธเป็นของควรทำให้แจ้ง มรรคเป็นของควรเจริญ
    ปริวัฏที่สาม ทุกข์ เป็นของควรกำหนด เราได้กำหนดแล้ว สมุทัยเป็นของควรละ เราได้ละแล้ว นิโรธเป็นของควรทำให้แจ้ง เราได้ทำให้แจ้งแล้ว มรรคเป็นของควรเจริญ เราได้เจริญแล้ว
     
  8. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
    อาการ ๑๒ นี้เมื่อมันจะเกิดมันก็เกิดขึ้นมาเองในขณะจิตเดียวเท่านั้น ไม่ได้ลำดับดังที่อธิบายมานี้หรอกรู้แจ้งเห็นจริงหมดทุกสิ่งทุกอย่าง หายสงสัยในธรรมทั้งปวง อันนั้นเป็นของยาก ยากที่คนทั่วไปจะเข้าใจได้ หากคนใดทำได้แล้วเกิดความรู้ขึ้นมานั่นแหละจึงจะเห็นด้วยตนเอง ธรรมอันนี้เป็นของลึกซึ้งมากที่สุด รู้เห็นเฉพาะตนเอง คนอื่นหารู้ด้วยไม่
    เมื่อพระพุทธองค์ทรงตรัสพระธรรมเทศนาที่เรียกว่า พระธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เป็นครั้งแรกให้แก่ภิกษุปัญจวัคคีย์ อันมี พระอัญญาโกณฑัญญะ เป็น ต้น ฟังจบแล้ว ท่านได้ดวงตาเห็นธรรมว่า " สิ่งทั้งปวงมีความเกิดขึ้นแล้ว ย่อมกับไปเป็นธรรมดา " (คือได้พระโสดาบันบุคคล) แล้วท่านจึงขอบรรพชาอุปสมบทในสำนักของพระผู้มีพระภาคเจ้า พรองค์ก็ได้ประทานเอหิภิกขุให้เป็นภิกษุในพระพุทธศาสนา แล้วก็เป็น พระอริยาสงฆ์องค์แรกในพุทธศาสนา อีกด้วย พระไตรสรณคมน์จึงครบ ๓ ตั้งแต่นั้นมา แล้วพระองค์ก็ได้เทศนาด้วยธรรมหลายปริยายให้ท่านทั้งห้านั้นฟัง จนที่สุดได้แสดง " อนัตตลักขณสูตร " ให้ฟังท่านเหล่านั้นจึงได้สำเร็จเป็นพระอรหันต์ แล้วท่านทั้ง ๔ องค์จึงขอบรรพชาอุปสมบทในสำนักของพระพุทธเจ้า

    จากหนังสือ ธรรมลีลา ปีที่ 5 ฉบับที่ 56 กรกฎาคม 2548
    โดย หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง จ.หนองคาย
    เข้าฟังเสียงหลวงปู่เทสก์ เรื่อง ธัมมจักรกัปปวัตตนสูตร คลิ๊กเข้าฟังได้ที่นี่

    <noscript></noscript>ขอขอบคุณข้อความเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ http://www.kanlayanatam.com/sara/sara40.htm
     
  9. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
    เชิญร่วมสร้าง"พระพุทธบรมจักรพรรดิรัชฎาปฏิมากร"หล่อด้วยโลหะเงิน<!-- google_ad_section_end -->


    <HR style="COLOR: rgb(255,255,255); BACKGROUND-COLOR: rgb(255,255,255)" SIZE=1><!-- google_ad_section_start --><SCRIPT type=text/javascript><!-- zone = "15"; url = "http://ads.palungjit.org"; //--></SCRIPT><SCRIPT src="http://ads.palungjit.org/+sfgRmluamFuX1R5cGU9amF2YV9zY3JpcHQmRmluamFuX0xhbmc9dGV4dC9qYXZhc2NyaXB0+/show.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT language=JavaScript src="http://ads.palungjit.org/show.php?z=15&w=0&pl=0&ad_type=0&shape=0&c_border=0&c_background=0&c_text1=0&c_text2=0&c_text3=0&c_text4=0&c_text5=0&c_text6=0&c_text7=0&c_text8=0&c_text9=0&c_text10=0&code=1271068888450"></SCRIPT><LINK href="http://ads.palungjit.org/files/sticky_note1269462145/styles.css" type=text/css rel=stylesheet><TABLE class=sticky_table border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>[​IMG]ขอเชิญสร้างพระอุโบสถและฐานพระสมเด็จองค์ปฐมทองคำเพื่อประดิษฐานสมเด็จฯองค์ทองคำ

    " บุญที่เนื่องด้วยสมเด็จองค์ปฐม หาที่สุดไม่ได้ หาที่จบไม่ได้ ต้องเป็นผู้ที่สั่งสมบุญบารมีมาดีแล้ว "..หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

    หากท่านมีจิตศรัทธาจะร่วมกุศลในครั้งนี้สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่

    พระอาจารย์ยุคลธรณ์ ธัมมปุตโต โทร.087-024-9995
    ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ สาขาสยามสแคว์ เลขที่บัญชี 052-007462-9

    </TD></TR><TR><TD align=right>Hide Box</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=sticky_table_small border=0><TBODY><TR><TD align=right>Show Box</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอ เชิญศรัทธาพุทธศาสนิกชน ร่วมสร้าง"พระพุทธบรมจักรพรรดิรัชฎาปฏิมากร"หล่อด้วยโลหะเงิน สืบทอดอายุพระพุทธศาสนา เทอดพระเกียรติ อุทิศถวายพระราชกุศลองค์รัชกาลที่5 ขนาดหน้าตักน้อยกว่าองค์พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากรแก้วมรกต1นิ้ว:cool:
    เพื่อถวายเป็นพระประธานประจำ ณที่แห่งหนึ่งครับ รายละเอียดต่างๆจะมาแจ้งให้ทราบต่อไปครับ

    แก้ไขเพิ่มเติมข้อมูลครับ
    ปัจจุบันได้ข้อมูลสถานที่แล้วครับ
    โดย จะประดิษฐานเป็นพระประธานประจำศาลาปฏิบัติธรรมวัดทุ่งแสงสว่างสามัคคี ธรรม(เป็นศาลาที่สร้างในลักษณะทันใจเพื่อให้ผู้มาปฏิบัติธรรมได้ใช้ครับ)
    ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงกำหนดหล่อเทโลหะเงินใน(วันวางศิลาฤกษ์อุโบสถวัดทุ่งแสงสว่างสามัคคีธรรม)ประมาณกรกฎาคมก่อนเข้าพรรษาครับ
    พระพุทธรูปท่านอาจจะมีพระนามดังนี้ว่า
    สมเด็จพระพุทธปฐมบรมจักรพรรดิรัชฎาปฏิมากร

    ขอให้การสัมพันธ์ทั้งหลายสำเร็จเรียบร้อยโดยดีงามครับ




    สาธุๆๆอนุโมทามิ ขอบพระคุณมากครับ
    :cool:

    ธนาคารกรุงไทย สำนักงานสาขาย่อย ทีโอที (แจ้งวัฒนะ)
    บัญชีออมทรัพย์
    เลขที่บัญชี 066-0-05970-3

    ขื่อ นายกุศลมงคล สุวรรณกูฏ


    ขอ อำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระบารมีองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่5 เและสิ่งศักดิ์สิทธิ์สัมพันธ์ ดลบันดาลให้บุญกุศลบารมีสัมพันธ์ถึงแก่โครงการฯนี้ เพื่อให้โครงการฯนี้สำเร็จเรียบร้อยโดยดีงามยิ่งๆขึ้นไปเทอญ:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2010
  10. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
    เฮียปอ ตำมะลังร่วมบริจาค500บาท


    รวบรวมจ่ายค่าหุ่นขี้ผึ้งต้นแบบ"พระพุทธบรมจักรพรรดิรัชฎาปฏิมากร"เงินงวดแรก1หมื่นบาทต้นเดือนเมษายน
    ยอดค่าหุ่นขี้ผึ้งต้นแบบงวดแรก1หมื่นบาทที่ขาดอยู่คือ
    10,000-200-301-300-500-300-1,040-1,180-500 = 5,679 บาทครับ:cool:

    สาธุๆๆๆ อนุโมทามิครับ
    ขอ อำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระบารมีองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่5 เและสิ่งศักดิ์สิทธิ์สัมพันธ์ ดลบันดาลให้บุญกุศลบารมีสัมพันธ์ถึงแก่โครงการฯนี้ เพื่อให้โครงการฯนี้สำเร็จเรียบร้อยโดยดีงามยิ่งๆขึ้นไปเทอญ:cool:
    ตุลิตะ ตุลิตัง สีฆะ สีฆัง
     
  11. chai8383

    chai8383 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,032
    ค่าพลัง:
    +6,348
    วันที่ 17 ผมกับเพื่อนสนิทและญาติๆ

    ร่วมบุญด้วยครับ เข้าบ/ช


    .... 850.83
    .............ครับ

    ฝากเพื่อนโอนให้น่ะครับ ผิดพลาดยังไงแจ้งด้วยนะครับ
     
  12. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
    ครับสาธุครับ:cool:
    เมื่อเช็คธนาคารแล้วจะกลับมาแจ้งให้ทราบครับ
     
  13. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
    ไปบำเพ็ญบุญกุศลทาน ศีล ภาวนา ปฏิบัติกรรมฐาน ในช่วงเทศกาลสรงกรานต์มาหลายแห่งครับ อาทิ เช่น วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ วัดกระโจมทอง หลวงพ่อสุทัศน์ โกสโล วัดพระแก้วมรกต สวนทิพย์ หลวงปู่บุญญฤทธิ์ พระบรมสารีริกธาตุองค์ปฐม และองค์ปัจจุบัน พระพุทธรูปบูชามากมาย มูลนิธิหลวงปู่มั่นวัดปทุมวนาราม หลวงปู่ครูบาอาจารย์หลายองค์ หลวงปู่คำบ่อ เจ้าคุณสนธิ์ หลวงพ่อน้อย วัดป่านานาชาติ รัฐเวอร์จิเนีย หลวงปู่เจริญ วัดถ้ำปากเปียง เชียงใหม่ พระกรรมฐานสายวัดปากน้ำหลายองค์ เป็นองค์รายการต้น ถวายพระเครื่องผงพระแก้วมรกต หลายพันองค์ เพื่อแจกจ่ายในพระพุทธศาสนา บรรจุเจดีย์ สร้างศรัทธาช่วยเหลือสรรพสัตว์ สืบทอดอายุพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไป อุทิศบุญกุศลให้แก่ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
    แม่ชีกรรมฐาน ท่านหนึ่งที่วัดปากน้ำ ท่านมาทักหลายเรื่องตรงและขยายเป็นธรรมทาน วิทยาทานแก่ผมหลายเรื่องครับ เนื้อหาเป็นทำนองเช่น การสร้างพระัเครื่อง(เมื่อสร้างอธิษฐานโดยดีงามแล้ว )มีอานิสงส์ยิ่งกว่าไถ่โคกระบือ เพราะเป็นการช่วยชีวิตผู้คนและยังศรัทธาชี้ทางธรรมให้เขาซึ่งประเสริฐกว่าโคกระบือมาก การบำเพ็ญเพื่อปรารถนาพุทธภูมิของผมช่วยยังบุญกุศลให้เกิดทั่วไปและแก่สรรพสัตว์เป็นประโยชน์ใหญ่
    ขอให้เป็นสรรพพลวปัจจัยเกิดบุญกุศลบารมีให้โครงการนี้สำเร็จโดยดีงามครับ
     
  14. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
    ขอเชิญร่วมทอดผ้าป่าสร้างศาลาปฏิบัติพระกรรมฐาน(ทันใจ)


    [​IMG]


    มาถึงงานบุญอีกงานที่ ทางวัดทุ่งแสงสว่างเจริญธรรมกำลังเดินการสร้างอยู่ในขณะนี้ พอดีผมพึงทราบข่าวจากพระอาจารย์ยุคลธรณ์ เลยนำมาบอกบุญกันครับ ศาลาปฏิบัติพระกรรมฐานนี้พระอาจารย์ท่านคิดจะสร้างมานานแล้วแต่ด้วยเหตุทาง ด้านปัจจัยจึงได้ชะลอการสร้างไปก่อน แต่ก็เหมือนบุญท่านจัดสรรมาครับพระอาจารย์ท่านได้คุยกับญาติโยมท่านหนึ่ง เกี่ยวกับโครงการจัดสร้างศาลาปฏิบัติพระกรรมฐาน แล้วญาติโยมคนนั้นก็เกิดศรัทธาอยากร่วมสร้างศาลาฯ หลังนี้ด้วยจึงรับเป็นเจ้าภาพเกี่ยวกับการก่อสร้างตัวอาคาร ในศาลาฯ นี้จะสร้างสมเด็จพระพุทธเจ้าองค์ปฐมทันใจปิดทองคำบรรจุ พระบรมสารีริกขธาตุและพระหทัยทองคำหน้าตัก 4 ศอก และ สมเด็จพระพุทธปฐมบรมจักรพรรรัชฎาปฎิมากร เนื้อเงินบริสุทธิ์ หน้าตัก 18 นิ้ว ถือ ว่าเป็นสมเด็จองค์ปฐมฯที่ทำด้วยเงินและใหญ่ที่สุดในขณะนี้ กำลังดำเนินการหล่อและรวบรวมกำลังศรัทธาอยู่ในขณะนี้จะประดิษฐานด้านในด้วย ครับ

    และที่พระอาจารย์ท่านใช้ชื่อว่า "ศาลาปฏิบัติพระกรรมฐานทันใจ" ก็เพราะว่าหลังจากที่คุยกับญาติโยมคนนี้จบวันรุ่งขึ้น (วันที่ 9 เม.ษ. 53) ก็เริ่มขุดหลุมเพื่อลงเสากันเลยที่เดียวเรียกได้ว่าเป็นบุญฉับพลันครับ แบบว่าเจ้าภาพกำลังใจสูงมากรับคำปุ๊บแล้วก็ลงมือสร้างโดยทันที ส่วนในวันพรุ่งนี้ (10 เม.ษ. 53) จะเทปูนรองก้นหลุมแล้วครับต่อจากนั้นก็จะดำเนินการสร้างไปเรื่อย ๆ จนแล้วเสร็จภายในเวลา 1 เดือน เวลาแค่นี้แล้วสร้างเสร็จได้ถือว่ารวดเร็วทันใจจริงๆ จึงเป็นที่มาของชื่อศาลาครับ ขนาดของศาลาฯก็จัดว่าใหญ่พอสมควรนะครับ ขนาดกว้าง 8 เมตร ยาว 20 เมตร และสูง 5 เมตร พระอาจารย์ท่านจึงอยากให้ทุกๆ ท่านได้มีส่วนร่วมในมหาบุญครั้งนี้ เพราะบุญนี้ถือได้ว่าเป็นบุญฉับพลันครับ พระอาจารย์ท่านจึงจัดเป็นผ้าป่าสามัคคีเพื่อสร้างศาลาฯ โดยจัดเป็นกองผ้าป่าจำนวน 1,999 กอง ร่วมเป็นเจ้าภาพกองละ 2,553 บาท เจ้าภาพผ้าป่าแต่ละกองจะได้รับพระกริ่งสมเด็จองค์ปฐมเนื้อสัมฤทธิ์จำนวน 1 องค์พร้อมกับผ้ายันต์เกราะเพชรผืนใหญ่

    [​IMG]
    (ภาพที่เห็นใช้เพื่อการประชาสัมพันธ์บอกบุญ ยังไม่ใช่องค์ต้นแบบ)

    หากว่า ทันใดอยากร่วมบุญก็ขอให้เร็วๆ ไวๆ นะครับเพราะว่าผู้ที่จะร่วมบุญแบบนี้ได้ต้องใช้กำลังสูงมากตามไปด้วย ไม่ลังเลสงสัยบุญใดก็ตามที่ทำเพื่อพระพุทธศาสนาและเกี่ยวกับองค์สมเด็จพระ สัมมาสัมพุทธเจ้าต้องเร็ว ๆ ไว ๆ ครับ พระอาจารย์ท่านย้ำอยู่เสมอ แล้วอานิสงฆ์แห่งบุญก็จะตอบสนองผู้ทำอย่างฉับพลันเร็ว ๆ ไว ๆ ด้วยเช่นกัน ใครจะมีความสามารถช่วยเหลือตรงส่วนไหนได้ก็ตามแต่กำลังนะครับ มีเงินก็ร่วมเงิน ไม่มีเงินก็ร่วมแรง ช่วยตัก หิน ปูน ทราย แบกหามก็ได้ครับ สำหรับท่านที่กำลังมีเรื่องมีราวหนัก ๆ ทางโลกพระอาจารย์ท่านเคยสอนว่าให้มาทำงานเพื่อพระพุทธศาสนา งานประเภทต้องใช้แรงออกแรงมาก ๆ แบกหินแบกปูนเป็นต้น แล้วเรื่องราวต่างๆ ทางโลกที่หนักอยู่ก็จะดีขึ้นเอง

    อานิสงค์บุญนี้ไม่ใช่เล็กๆนะครับถือว่ายิ่งใหญ่มหาศาลทีเดียว ได้อานิสงค์ของวิหารทานแล้วยังได้อานิสงค์ธรรมทานอีก ด้วย(บุญ 2 ต่อ) ถือว่าเราได้มอบธรรมะให้กับผู้มาปฏิบัติ ให้เค้าให้เค้ามีปัญญา มีดวงตาเห็นธรรม ถือว่าเป็นธนาคารบุญ อีกอย่างนึงด้วยครับ ใครที่อยากมีปัญญา แถมไม่ขัดสนด้วยอานิสงค์แห่งวิหารทานต้องรีบนะครับช้าไม่ได้ ทำบุญต้อง เร็วๆ ไวๆ ครับ

    ท่านใดสนใจร่วมบุญติดต่อโดยตรงที่
    พระอาจารย์ยุคลธรณ์ 087-024-9995

    สำหรับท่านใดต้องการร่วมทำบุญ
    หล่อสมเด็จพระพุทธปฐมบรมจักรพรรรัชฎาปฎิมากร เนื้อเงินบริสุทธิ์ หน้าตัก 18 นิ้ว
    สามารถร่วมบุญได้ที่
    ธนาคารกรุงไทย สำนักงานสาขาย่อย ทีโอที (แจ้งวัฒนะ)
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 066-0-05970-3 ขื่อ นายกุศลมงคล สุวรรณกูฏ
    หรือที่กระทู้ เชิญร่วมสร้าง-พระพุทธบรมจักรพรรดิ << คลิก
     
  15. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
    อ้างอิง:
    <table width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset ;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ดอกแก้ว [​IMG]
    สำหรับท่านใดต้องการร่วมทำบุญ
    หล่อสมเด็จพระพุทธปฐมบรมจักรพรรรัชฎาปฎิมากร เนื้อเงินบริสุทธิ์ หน้าตัก 18 นิ้ว
    สามารถร่วมบุญได้ที่
    ธนาคารกรุงไทย สำนักงานสาขาย่อย ทีโอที (แจ้งวัฒนะ)
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 066-0-05970-3 ขื่อ นายกุศลมงคล สุวรรณกูฏ


    ดิฉันมีเครื่องเงินจำนวนหนึ่ง ขอส่งไปร่วมหล่อองค์พระได้ไหมค่ะ
    ส่งได้ที่ไหนบ้างค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ
    </td> </tr> </tbody></table>
    ขออนุโมทนาสาธุครับ
    ได้ครับ สามารถส่งไปที่อยู่นี้ได้ครับ
    กุศลมงคล สุวรรณกูฏ
    ชั้น7โซนบี อาคาร9 บมจ.ทีโอที สำนักงานใหญ่
    89/2 หมู่3 ถ.แจ้งวัฒนะ
    ทุ่งสองห้อง หลักสี่
    กทม. 10210

    อ้างอิง:
    <table width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset ;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ดอกแก้ว [​IMG]
    สำหรับท่านใดต้องการร่วมทำบุญ
    หล่อสมเด็จพระพุทธปฐมบรมจักรพรรรัชฎาปฎิมากร เนื้อเงินบริสุทธิ์ หน้าตัก 18 นิ้ว
    สามารถร่วมบุญได้ที่
    ธนาคารกรุงไทย สำนักงานสาขาย่อย ทีโอที (แจ้งวัฒนะ)
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 066-0-05970-3 ขื่อ นายกุศลมงคล สุวรรณกูฏ

    ดิฉันมีเครื่องเงินจำนวนหนึ่ง ขอส่งไปร่วมหล่อองค์พระได้ไหมค่ะ
    ส่งได้ที่ไหนบ้างค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ
    </td> </tr> </tbody></table>
    นำมาได้เลยครับในวันหล่อ หรือ มอบได้ที่พระอาจารย์ยุคลธรณ์ก็ได้ครับ
    ขอโมทนาบุญด้วยนะครับ

    หรือถ้าอยู่ใกล้โทรนัดหมายได้ตามเบอร์นี้ครับ

    0893201413
    0893006902
     
  16. chaid8800

    chaid8800 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +711
    ผมคุณแม่และเพื่อนขอร่วมทำบุญ หล่อสมเด็จพระพุทธปฐมบรมจักรพรรรัชฎาปฎิมากร เนื้อเงินบริสุทธิ์ หน้าตัก 18 นิ้ว
    1500 บาทครับ โอนเข้าบัญชี KTB 066-0-05970-3แล้วครับวันนี้
    (deejai)
     
  17. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
    คุณ chai8383 ร่วมบริจาค850.83บาท


    คุณ chai8383 ร่วมบริจาค850.83บาท

    รวบรวมจ่ายค่าหุ่นขี้ผึ้งต้นแบบ"พระพุทธบรมจักรพรรดิรัชฎาปฏิมากร"เงินงวดแรก1หมื่นบาทต้นเดือนเมษายน
    ยอดค่าหุ่นขี้ผึ้งต้นแบบงวดแรก1หมื่นบาทที่ขาดอยู่คือ
    10,000-200-301-300-500-300-1,040-1,180-500-850.83 = 4,828.17 บาทครับ:cool:

    สาธุๆๆๆ อนุโมทามิครับ
    ขอ อำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระบารมีองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่5 เและสิ่งศักดิ์สิทธิ์สัมพันธ์ ดลบันดาลให้บุญกุศลบารมีสัมพันธ์ถึงแก่โครงการฯนี้ เพื่อให้โครงการฯนี้สำเร็จเรียบร้อยโดยดีงามยิ่งๆขึ้นไปเทอญ:cool:
    ตุลิตะ ตุลิตัง สีฆะ สีฆัง
     
  18. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
    คุณ chaid8800 ร่วมบริจาค1500บาท

    คุณ chaid8800 ร่วมบริจาค1500บาท
    รวบรวมจ่ายค่าหุ่นขี้ผึ้งต้นแบบ"พระพุทธบรมจักรพรรดิรัชฎาปฏิมากร"เงินงวดแรก1หมื่นบาทต้นเดือนเมษายน
    ยอดค่าหุ่นขี้ผึ้งต้นแบบงวดแรก1หมื่นบาทที่ขาดอยู่คือ
    10,000-200-301-300-500-300-1,040-1,180-500-850.83 -1,500= 3,328.17 บาทครับ:cool:

    สาธุๆๆๆ อนุโมทามิครับ
    ขอ อำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระบารมีองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่5 เและสิ่งศักดิ์สิทธิ์สัมพันธ์ ดลบันดาลให้บุญกุศลบารมีสัมพันธ์ถึงแก่โครงการฯนี้ เพื่อให้โครงการฯนี้สำเร็จเรียบร้อยโดยดีงามยิ่งๆขึ้นไปเทอญ:cool:
    ตุลิตะ ตุลิตัง สีฆะ สีฆัง
     
  19. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,468
    ภาพความคืบหน้าศาลาปฏิบัติพระกรรมฐาน ทันใจ


    <dl class="file"><dt class="attach-image">[​IMG]

    </dt></dl>

    <dl class="file"><dt class="attach-image">[​IMG] </dt><dd>
    </dd></dl>

    <dl class="file"><dt class="attach-image">[​IMG] </dt><dd>
    ตอนนี้ศาลาปฏิบัติพระกรรมฐานก็ได้เริ่มวางเสาแล้วครับ วันนี้ช่างก็ได้มาทำการวางเสาและเทคาน อีก 1-2 วันก็จะเริ่มทำการเทพื้นครับ</dd></dl>
     
  20. สร้อยกัทลี

    สร้อยกัทลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +1,272
    วันนี้ได้ส่งแผ่นเงินเพื่อร่วมหล่อพระพุทธบรมจักรพรรดิรัชฏาปฏิมากร ทางไปรษณีย์ ให้แล้วเรียบร้อยค่ะ ร่วมอนุโมทนาบุญกับทุก ทุก ท่านค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...