วัตถุมงคล หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน ยาจินดามณี ปฏิทิน๖๖ หลวงปู่กวย และศิษย์สายวัดท่าซุง ๒๘๙

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย PerzEsusS, 13 กันยายน 2021.

  1. PerzEsusS

    PerzEsusS ติดต่อ ๐๖๕-๖๖๕๙๒๙๑ Line:kormkrit.th

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,228
    ข้อความครับ
     
  2. PerzEsusS

    PerzEsusS ติดต่อ ๐๖๕-๖๖๕๙๒๙๑ Line:kormkrit.th

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,228
    รายการที่ ๑๔๐ เครื่องกดนับจำนวน สำหรับภาวนา มียันต์พระคาถาเงินล้าน (เลเซอร์)
    ราคา ๑๙๙ บาท/ชิ้น รวมส่ง

    เข้าพิธีสวดพระคาถาเงินล้านครั้งที่ ๓ ณ วัดอุทยานในวันเสาร์ที่ ๒๔ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๕

    #โดยที่ในพิธีนี้ พระครูวิโรจน์กาญจนเขต, ดร. ได้ทำวัตถุมงคลมาเข้าพิธีด้วย กระผม/อาตมภาพเมื่อเห็นองค์พระปัจเจกพุทธเจ้า เจ้าของพระคาถาเงินล้านลอยอยู่เหนือบริเวณพิธี สว่างยิ่งกว่าพระจันทร์วันเพ็ญเป็นร้อยเท่า ก็กราบถวายความไว้วางใจ แล้วแต่พระองค์ท่านจะสงเคราะห์ ตนเองก็เข้าสมาธิยาวไปเลย จนกระทั่งพระองค์ท่านบอกว่าพอแล้วก็คลายสมาธิออกมา พรมน้ำมนต์รอบวัตถุมงคลในพิธี จากนั้นก็มาร่วมการภาวนาพระคาถาเงินล้านต่ออีกประมาณ ๔๐ นาที ✅

    ********************************
    1666453805735.jpg

    เครดิต วัดอุทยาน
     
  3. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,960
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  4. PerzEsusS

    PerzEsusS ติดต่อ ๐๖๕-๖๖๕๙๒๙๑ Line:kormkrit.th

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,228
    ข้อความครับ
     
  5. PerzEsusS

    PerzEsusS ติดต่อ ๐๖๕-๖๖๕๙๒๙๑ Line:kormkrit.th

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,228
    รายการที่ ๑๔๑ หนุมานพิมพ์ใหญ่ เนื้อเหล็กไหลสุริยันราชา วัดโพธิ์ผักไห่
    บูชา ๙๙๙ บาท รวมจัดส่ง
    **ปิด ๑ ตน**



    #บารมี พระเดชพระคุณ หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุนอธิษฐานจิต

    วันนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ ๑๕ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ กระผม/อาตมภาพเดินทางไปทำพิธีบวงสรวงบูชาพระรัตนตรัย และอธิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคล ที่วัดโพธิ์ผักไห่ หมู่ที่ ๔ ตำบลผักไห่ อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    การเดินทางมีปัญหา เนื่องจากว่าเส้นทางปกติที่เคยไปนั้น โดนน้ำท่วมจนรถเล็กไม่สามารถที่จะผ่านได้แล้ว จึงต้องอ้อมไปเข้าทางด้านจังหวัดสุพรรณบุรีแทน เมื่อเดินทางไปถึงวัดแล้วก็เห็นว่า ทางวัดยังสามารถที่จะป้องกันไม่ให้น้ำเข้าวัดได้ แต่ดูจากระดับน้ำนอกทำนบที่กั้นเอาไว้ ถ้าหากปล่อยให้เข้ามาในวัด ก็น่าจะสูงประมาณหัวเข่า..!

    ส่วนของวัดโพธิ์ผักไห่นั้นได้ประกอบพิธีในการฉลองพระพิชัยสงคราม ซึ่งได้สร้างขึ้นมาจากไม้โพธิ์นิพพาน คือต้นโพธิ์ที่หักลงมาเองก็ดี หรือว่ายืนต้นตายพรายก็ดี เมื่อนำมาแกะเป็นพระพุทธรูปแล้ว ได้บรรจุดวงของบุคคลที่เป็นเจ้าของ อยู่ในลักษณะของการเสริมดวงด้วยพุทธานุภาพ

    ก่อนหน้านั้นที่กระผม/อาตมภาพรู้จักดีที่สุดก็คือ พระพุทธรูปไม้โพธิ์นิพพาน ของ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว เพียงแต่ว่าพระพุทธรูปไม้โพธิ์นิพพานฝีมือหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้วนั้นหายากมาก ๆ ส่วนใหญ่เจ้าของเก็บเอาไว้เป็นพระประจำตระกูล ก็ได้แต่ใช้องค์เล็ก ๆ ที่ทำเป็นพระพุทธรูปบ้าง พระปิดตาบ้าง แทนที่จะใช้องค์ใหญ่ซึ่งสร้างได้ยาก เพราะว่าต้องกระทำครบถ้วนตามตำรา

    คราวนี้ทางด้านหลวงพ่อพระครูปลัดพิจารย์ วิจารโณ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ผักไห่ ท่านมีจิตศรัทธาที่จะศึกษาวิชาการทั้งหลายเหล่านี้ โดยเฉพาะตำราเก่า ๆ ท่านมีสะสมไว้เป็นคันรถ สิ่งหนึ่งประการใดที่สามารถช่วยให้ญาติโยมมีความเป็นอยู่ดีขึ้น คล่องตัวขึ้น ไม่เกินวิสัย ท่านก็ทำออกมาให้

    เมื่อรู้จักคบหาสมาคมกันไป ท้ายสุดท่านก็ยึดกระผม/อาตมภาพเป็นหลัก ก็คือไม่ว่าจะสร้างได้ดีแล้ว ตามฤกษ์ ตามยาม ตามตำรา ตามวัสดุอย่างไรก็ตาม อย่างน้อยก็ต้องให้กระผม/อาตมภาพไปอธิษฐานจิตปลุกเสกให้ เรียกว่าเชื่อใจกันอย่างสุด ๆ

    ในพิธีครั้งนี้ก็มีวัตถุมงคลหลายอย่างด้วยกัน แต่ว่าในส่วนที่กระผม/อาตมภาพติดใจก็คือ รูปหล่อหนุมานชาญสมร ซึ่งในเรื่องของหนุมานนั้น โบราณสร้างขึ้นมาจากเคล็ดหลายอย่างด้วยกัน ก็คือหนุมานนั้นเป็นผู้ที่ไม่มีวันตาย ต่อให้เสียชีวิตลงไป ถ้าลมพัดมาก็จะฟื้นคืนขึ้นมาใหม่ เนื่องจากว่าหนุมานคือวายุบุตร เป็นลูกของวายุเทพบุตร ก็คือเทพเจ้าแห่งสายลม

    ประการต่อไปก็คือ หนุมานรับอาสาทำงานให้กับพระราม ไม่มีงานไหนที่ทำได้ไม่สำเร็จ มีแต่สำเร็จลงอย่างงดงามและรวดเร็วทั้งสิ้น

    อีกประการหนึ่งก็คือ หนุมานไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็มีเมียสวย ๆ ที่นั่น จึงทำให้คนทั้งหลายเหล่านี้ เห็นว่าหนุมานมีความสามารถมากมาย โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า จึงได้คิดค้นเป็นตำราในการสร้างรูปลิงขึ้นมา เป็นเครื่องรางติดตัว เพื่อช่วยในการเสริมดวงบ้าง ช่วยในการที่เราจะรับราชการ ทำการทำงานอาสาเจ้านายบ้าง หรือว่าช่วยในเรื่องของเมตตามหานิยมบ้าง


    สำนักที่สร้างหนุมานแล้วปรากฏว่าโด่งดังมากที่สุด ก็คือหลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน จังหวัดนนทบุรี หนุมานของท่าน ถ้าเป็นของแท้ โดยเฉพาะที่แกะจากรากพุดซ้อนนั้น ราคาตัวหนึ่งเป็นแสน ๆ แม้กระทั่งที่แกะจากงาช้าง ซึ่งหลวงพ่อท่านจ้างเจ๊กที่เป็นช่างแกะสลักให้ ก็ราคานับแสนเช่นกัน อีกวัดหนึ่งก็คือหลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว ซึ่งหลายท่านบอกว่าเป็นลิง ความจริงแล้วก็คือหนุมานนั่นเอง

    อีกตำราหนึ่งก็จะเป็นของทางด้าน หลวงพ่อปาน วัดบางกระสอบ แต่นั่นท่านสร้างเป็นรูปองคต ซึ่งองคตนั้นเมื่อต้องไปเป็นทูตสื่อสาร ก็ถือว่าตนเองเป็นตัวแทนพระราม จึงไม่ยอมนั่งต่ำกว่าทศกัณฐ์ ในเมื่ออีกฝ่ายไม่ยอมจัดที่นั่งให้สมเกียรติ องคตก็ขดหางตนเองเป็นบัลลังก์จนนั่งเสมอกับทศกัณฐ์ได้ ถือว่าเป็นการเสริมดวง เสริมฐานะ แก่ผู้ใช้องคตนั้น

    บรรดาวัดวาอารามที่สร้างวัตถุมงคลเป็นรูปลิงแล้วมีชื่อเสียงโด่งดังยังมีอีกหลายแห่ง อย่างเช่นว่าหนุมานอาสา หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ลิงหินสบู่ หลวงปู่จ้อย วัดบางช้างเหนือ เป็นต้น

    ส่วนที่ถือว่าเป็นของใหม่ แต่ว่าทำได้เข้มขลังและปัจจุบันนี้ราคาแพงมาก ๆ ก็คือ หนุมานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ซึ่งในสมัยก่อนพี่สุรกานต์ (นายสรุกานต์ เพชรชื่นสกุล) ซึ่งเป็นพี่ชายของกระผม/อาตมภาพก็ดี หรือว่าพระครูธรรมธรแสงชัย กนฺตสีโล พระน้องชายก็ตาม ในสมัยนั้นพวกเราไปบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิม ราคาถ้าเป็นเหรียญก็เหรียญละ ๒๐ บาทบ้าง ๓๐ บาทบ้าง ถ้าหากว่าเป็นหนุมานก็ตัวละ ๑๐๐ บาท ในช่วงที่แพง ๆ ก็ ๕๐๐ บาท มาสมัยหลังนี้หนุมานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ถ้าหากว่าอย่างสวย ๆ มีสู้กันราคาเป็นแสนก็มี..!

    ดังนั้น..ในส่วนนี้ เมื่อหลวงพ่อพิจารย์ท่านดัดแปลงตำรา มาทำเป็นหนุมานของวัดโพธิ์ผักไห่ ท่านก็สร้างด้วยโลหะพิเศษ ก็คือเหล็กไหลสุริยันราชา เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีการอุดปรอทให้อีกด้วย เมื่อมีการเรียกธาตุ มีการลงอาการ ๓๒ แล้ว ก็ต้องบอกว่า ถ้าไม่ถือว่าของเก่านั้นเป็นของครูบาอาจารย์แล้วไซร้ ท่านทั้งหลายสามารถใช้ของใหม่นี้ในการทดแทนของครูบาอาจารย์ ที่นอกจากจะหาได้ยากแล้ว ยังราคาแพงมากอีกต่างหาก

    โดยเฉพาะโลหะพิเศษอย่างนี้ บางอย่างก็มีคุณภาพในการเสริมดวงบ้าง เสริมสุขภาพบ้าง ช่วยให้ผู้ที่พกติดตัวนั้น ต้องบอกว่ามีความแข็งแรงของร่างกายก็ดี มีหน้าที่การงานที่เจริญก้าวหน้าขึ้นก็ตาม ซึ่งนั่นถือว่าเป็นของแถมจากวัตถุมงคล


    ในส่วนที่ท่านทั้งหลายควรที่จะระลึกถึงก็คือ ครูบาอาจารย์ผู้สร้างพระหรือว่าวัตถุมงคล เพราะว่าถ้าหากว่าเราไปนึกถึงรูปหนุมาน โดยที่กำลังใจไม่ได้เกาะครูบาอาจารย์ที่เป็นพระสงฆ์ ก็รู้สึกว่าสภาพจิตของเราอาจจะเกาะผิดจุด ดังนั้น...ในการอาราธนา จึงขอให้นึกถึงครูบาอาจารย์ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน แล้วค่อยอาราธนาติดตัว จะใช้ว่า หะนุมานะ นะมะพะทะ ก็ได้ หรือบางท่านจะเสริมด้วยหัวใจธาตุลม วายุละภะ ได้ก็ยิ่งดี

    เมื่อสามารถที่จะพกติดตัวไปแล้ว ก็ลองพินิจพิจารณาดูว่ามีสิ่งหนึ่งประการใดที่ดีขึ้นในชีวิตบ้างหรือไม่ ? รู้แต่ว่ากระผม/อาตมภาพก็แอบติดไว้ในรถ ๑ ตัว เพื่อช่วยในการเดินทางให้มีความสะดวกปลอดภัยเช่นกัน

    สำหรับวันนี้ก็ขอเรียนถวายพระภิกษุสามเณรของเรา และบอกกล่าวแก่ญาติโยมแต่เพียงเท่านี้

    พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.
    เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน
    วันเสาร์ที่ ๑๕ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕
    (ถอดจากเสียงเป็นอักษร โดย เผือกน้อย)
    (อ้างอิงจาก www.watthakhanun.com)

    -------------------------------------------------------------

    เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน วันเสาร์ที่ ๑๕ ตุลาคม ๒๕๖๕

    -------------------------------------------------------------
    1666493949488.jpg 1666493949927.jpg 1666493950197.jpg FB_IMG_1666493453275.jpg FB_IMG_1666493461766.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2022
  6. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,960
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  7. PerzEsusS

    PerzEsusS ติดต่อ ๐๖๕-๖๖๕๙๒๙๑ Line:kormkrit.th

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,228
    ข้อความครับ
     
  8. PerzEsusS

    PerzEsusS ติดต่อ ๐๖๕-๖๖๕๙๒๙๑ Line:kormkrit.th

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,228
    รายการที่ ๑๔๒ พระปิดตารุ่นแรกมหาเศรษฐีเงินล้าน เนื้อผง กล่องเดิม บูชา xxx บาท รวมจัดส่ง
    มีเนื้อเกินด้านหลัง xxปิดครับxx


    U18765976380159910163634201.jpg
    Screenshot_20221023_111956.jpg
    IMG_20221023_110807.jpg


    ================================
    เนื้อนี้รวมสุดยอดมวลสารโดยผสมใส่
    ลูกอม หลวงปู่พริ้ง วัดบางปะกอก
    ลูกอม หลวงปู่จง วัดหน้าต่างนอก
    ผงจักรพรรดิ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    (คลั่งที่พอกตะกรุดโสฬสทองคำ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง)


    ด้านหลัง ลงยันต์มหาเศรษฐี
    (ยันต์มหาเศรษฐี ของหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค)

    ( ยันต์มหาเศรษฐี ท่านวงเล็บไว้ว่า เงินไม่ขาดมือ
    ยันต์นี้อาตมาเคยเห็น และ เคยใช้มาแล้ว (หลวงพ่อเล็กเคยกล่าวไว้)

    #พระอาจารย์บอกว่า "พร้อมเมื่อไรจะบอกบุญในเว็บ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพปิดทองพระชำระหนี้สงฆ์ที่วัดท่าขนุน มีพระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้านชุดกรรมการอยู่ ๓๐๐ ชุด คิดชุดละ ๗,๕๐๐ บาท ในแต่ละชุดจะมีพิเศษอยู่องค์หนึ่งคือเนื้อชินตะกั่วซึ่งมีแค่ ๓๐๐ องค์

    เดี๋ยวรอคุณโอรส (อุดมศักดิ์ จิรบัณฑิตย์) เอาไปเข้าพิธีเป่ายันต์ก่อน แล้วค่อยแบกกลับมา ส่วนพระปิดตาที่ใส่ตะกรุดมหาสะท้อนลงไปด้วยมีเนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อนวโลหะ ๓ เนื้อนี้ ถ้าหากว่าใครคลอดลูกอยู่ก็อย่าเข้าไปใกล้ ตอนนั้นอาตมาลืมไปจริง ๆ คิดอย่างเดียวว่าจะใส่ ลืมนึกถึงอานุภาพ คิดว่ามีอะไรดี ๆ ก็จะใส่ให้หมด

    อย่างตะกรุดโสฬสของหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง ท่านไม่มีข้อห้ามอย่างนี้ ใส่ลงไปก็ไม่มีปัญหา อันนั้นเป็นตะกรุดทองคำพอกครั่ง อาตมาก็ลอกครั่งมาใส่พระปิดตาเนื้อผง ส่วนทองคำก็แบ่งใส่เนื้อนวโลหะกับเนื้อทองคำไป

    #พระปิดตาเนื้อนวโลหะกับเนื้อผงจะมีส่วนผสมมากที่สุด ถ้าอยากได้ของแพงหน่อยก็เนื้อนวโลหะ โดยเฉพาะนวโลหะรุ่นนี้อาตมาบ้าเลือด ใส่ทองคำลงไป ๑๐๐ บาทพอดี..!"

    อ้างอิงจาก..เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนมกราคม ๒๕๕๕

    เครดิตข้อมูล เว็บวัดท่าขนุน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2022
  9. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    142 จองครับ
     
  10. PerzEsusS

    PerzEsusS ติดต่อ ๐๖๕-๖๖๕๙๒๙๑ Line:kormkrit.th

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,228
    ข้อความครับ
     
  11. PerzEsusS

    PerzEsusS ติดต่อ ๐๖๕-๖๖๕๙๒๙๑ Line:kormkrit.th

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,228
    รายการที่ ๑๔๓ สมเด็จองค์ปฐมประทับบัว เสวยสุข เนื้อทองแดงเถื่อน (พิมพ์ใหญ่)
    เลข ๑๘๐๐ (รวมได้ ๙)
    บูชา ปิดครับ บาท รวมจัดส่ง

    พระครูวิลาศกาญจนธรรม หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน

    พิธีเข้ากรรมฐานสามวัน วันที่ ๘-๙-๑๐ ตุลาคม ๒๕๖๕

    หมายเหตุ
    สมเด็จองค์ปฐมประทับบัวเสวยสุข เนื้อทองแดง พิมพ์ใหญ่ จัดสร้างเพียง ๓,๐๐๐ องค์


    -------------------------


    ด้านหลังยันต์; อ่านอักษรขอมล่างขึ้นบน

    แปลเป็นไทยบนลงล่าง

    พา

    มา

    นา

    อุ

    กะ

    สะ

    นะ

    ทุ

    อิ

    สวา

    สุ


    -------------------------

    หัวใจพาหุง
    ต่อด้วยหัวใจ
    พุทธคุณ
    ธรรมคุณ
    สังฆคุณ

    อิ ..อิติปิโส..
    สวา...สวากขาโต
    สุ....สุปฏิปันโณ

    1667099614544.jpg 1667099617187.jpg 1667099617788.jpg 1667099616266.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2022
  12. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    จอง 143 ครับ
     
  13. PerzEsusS

    PerzEsusS ติดต่อ ๐๖๕-๖๖๕๙๒๙๑ Line:kormkrit.th

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,228
    รับทราบครับ ข้อความครับ
     
  14. PerzEsusS

    PerzEsusS ติดต่อ ๐๖๕-๖๖๕๙๒๙๑ Line:kormkrit.th

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,228
    รายการที่ ๑๔๔ ยาจินดามณี วัดโพธิ์ผักไห่ หลวงพ่อเล็ก อธิษฐานจิต
    บูชา ปิด บาท ครับ รวมจัดส่ง มีจำนวน ๑๐ ชุดครับ

    313229626_1547751362325787_3864107232312554051_n.jpg 313051916_159675916698455_837376130145108347_n.jpg
    ยาจินดามณี วัดโพธิ์ผักไห่

    ❗เป็นยาที่สมบูรณ์ที่สุด มีผง นo ll sd🦏❗

    😍รอทานวันลอยกระทง ดีที่สุดครับ รอบสุดท้ายปีนี้

    👉เครดิต.เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน วันพุธที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๕

    อีกส่วนหนึ่งที่อยากจะบอกกล่าวก็คือว่า ยาเม็ดจินดามณีที่ได้นำให้ไอ้ตัวเล็กไปลงไว้ในเว็บวัดท่าขนุนนั้น เป็นยาจินดามณีที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพราะว่ามีส่วนผสมของนอแรด
    ซึ่งกระผม/อาตมภาพได้มอบผงนอแรดไว้ให้แก่หลวงพ่อพระครูปลัดพิจารย์ วิจารโณ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ผักไห่ ไปเป็นส่วนผสม เพราะว่าท่านหานอแรดไม่ได้ เนื่องจากว่าเป็นชิ้นส่วนของสัตว์ป่าสงวน และไม่สามารถที่จะหาได้ในปัจจุบันนี้
    จึงได้ใช้เขากุย หรือว่าไซกา (Saiga) หรือที่ในภาษาจีนเรียกว่า "หลิงหยาง" ซึ่งกระผม/อาตมภาพเรียกว่า "กวางสมเสร็จ" เป็นสัตว์ตระกูลกวางชนิดหนึ่ง ที่มีฤทธิ์เย็นคล้ายคลึงกันมาใช้งานแทน
    ครั้งนี้นับว่าเป็นส่วนผสมที่สมบูรณ์แบบที่สุดตามตำราการสร้างยาเม็ดวาสนาจินดามณี ของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ถ้าหากว่าท่านทั้งหลายไม่รู้สึกว่าเป็นการลำบากมากเกินไปนัก บูชาเอาไว้เผื่อว่าถ้ารุ่นต่อไปแล้วไม่มีส่วนผสมของผงนอแรดอีก ก็จะได้มียาวาสนาจินดามณีที่สมบูรณ์แบบที่สุดตามตำราเอาไว้ใช้งานได้

    Cr. ข้อมูล วัดท่าขนุน

    --------------------------------------------------------------------------

    พิธีวันเสาร์ ที่ ๑๕ ตุลาคม ๒๕๖๕
    --------------------------------------------------------------------------

    #วาสนาจินดามณีวัดโพธิผักไห่
    เป็นยาคุณพระที่มีชื่อเสียงมาแต่โบราณ ประกอบด้วยสมุนไพรหลายชนิด เขียนไว้เป็นคำกลอนดังนี้ “จินดามณีโอสถอันพิลาส" ประกอบดอกคลาด ดอกจันทร์ เกสรบุษบัน เปราะหอม กำยาน โกฐสอ โกฐเขมา ทองน้ำประสาน เปลือกกุมชลธาร กรุงเขมาเท่ากัน ผสมแล้วตำบดพิมเสน ชะมด น้ำผึ้งรวงรัน กฤษณา น้ำมะนาว น้ำมะเขือขื่นคั้นผสมยาเข้าด้วยกัน บดปั้นตากแดด กินเป็นยาวาสนา เลิศล้ำตำรา ในโลกแผ่นดิน อุปเท่ห์กล่าวไว้ ผู้ใดได้กินจะสวัสดิโสภณกว่าคนทั้งหลาย พัสดุเงินทองจักพูนกูลนองกว่าโลกหญิงชาย นำมาบูชาอพิวาต์ก็มิวาย ระงับอันตรายทั้งสี่กิริยาโทษหนักเท่าหนัก มาตรแม้นประจักษ์ถึงกาลมรณา ถ้าแม้นใครกินซึ่งยาวาสนากลับน้อยถอยคลาเคลื่อนคลายหายเอย

    พร้อมกันนี้ได้ทำการบดยาจินดามณี โดยศิษย์ฆราวาสพร้อมอาจารย์ฆราวาส ได้รับศีลนุ่งขาวห่มขาว ช่วยทำกันจนสำเร็จตามฤกษ์ยาม ตามพิธีการของบุราณาจารย์แต่ครั้งอดีต ฤกษ์ที่ใช้ทำยาครั้งนี้เป็นศุภะฤกษ์ เป็นสิทธิโชค เป็นเพชรฆาตฤกษ์ เหมาะด้วยการปลุกเษก การรักษาโรคเรื้อรัง การกินยารักษาโรค การตัดกรรม การขับไล่สิ่งอัปมงคล การปราบปรามทำลายภัยและเป็นไปซึ่งชัยชนะ มวลยาทั้งหลายได้รวบรวมปลุกเสกและเข้าพิธีพุทธาภิเษกมาตลอด แล้วจึงนำมาบดผสม ตลอดจนเจริญพุทธมนต์ตามฤกษ์ดังกล่าว และได้นำเอาผงมาปั้นเม็ดยาสำเร็จเป็นที่เรียบร้อย

    #เคล็ดลับงำประกายแห่งศาสตร์การกินยาวาสนาจินดามณี โดยพระครูปลัดพิจาย์ วิจารโณ ผู้ถือเวทย์มนต์อาคมทั้งหลายมีเคล็ดลับกินยาจินดามณีเป็นกรณีพิเศษใน ๑ ปี ดังนี้
    #วันกบกินเดือน ในทางความเชื่อแยกเป็น ๒ ประเด็น
    1. เวลาเกิดจันทคราท(ราหูอมจันทร์)โดยหมายถึงเวลาเดือนดับ ว่าจะอธิษฐานระงับทุกข์ โศก โรคภัยได้
    2. วันวิสาขบูชา ด้วยพระพุทธเจ้าประสูติและตรัสรู้ วันนั้นมงคลย่อมเกิดในโลก จึงอธิษฐานกินยาเพื่อให้เกิดสิริมงคลและพระพุทธเจ้าทรงเสด็จดับขันธ์ในวันนี้ด้วย การเสด็จเข้าสู่นิพพานนี้ถือเป็นการดับทุกข์โศกทั้งปวง จึงนิยมกินยาจินดามณี เพื่อจะได้อธิษฐานทุกข์ทั้งปวงสิ้นไป
    #วันเปิดโลก ถือเอาวันตักบาตรเทโวโรหณะ คือหลังจากวันออกรพรรษา ๑ วัน ถือกันว่าองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสด็จกลับจากการเทศนาโปรดพุทธมารดาที่ดาวดึงส์โลกทั้ง ๓ เปิดถึงกันทั่ว อธิษฐานใดๆเทวดา ครูบาอาจารย์รับรู้
    #วันเดือนดับ ถือเอาเดือนดับเงาวันลอยกระทง เพ็ญเดือน ๑๒ เวลาเที่ยงคืนพระจันทร์ตรงศรีษะ ไม่มีเงาหลุดออกไปจากร่างให้กินยาทันที อธิษฐานให้อัปมงคลดับไป ดั่งตนไร้เงา
    ---------------------------------------------------
    เครดิตข้อมูล วัดโพธิ์ผักไห่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2022
  15. PerzEsusS

    PerzEsusS ติดต่อ ๐๖๕-๖๖๕๙๒๙๑ Line:kormkrit.th

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,228
    รายการที่ ๑๔๕ หนุมานพิมพ์เล็ก เนื้อเหล็กไหลสุริยันราชา วัดโพธิ์ผักไห่
    บูชา ๔๙๙ บาท รวมจัดส่ง




    #บารมี พระเดชพระคุณ หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุนอธิษฐานจิต

    วันนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ ๑๕ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ กระผม/อาตมภาพเดินทางไปทำพิธีบวงสรวงบูชาพระรัตนตรัย และอธิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคล ที่วัดโพธิ์ผักไห่ หมู่ที่ ๔ ตำบลผักไห่ อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    การเดินทางมีปัญหา เนื่องจากว่าเส้นทางปกติที่เคยไปนั้น โดนน้ำท่วมจนรถเล็กไม่สามารถที่จะผ่านได้แล้ว จึงต้องอ้อมไปเข้าทางด้านจังหวัดสุพรรณบุรีแทน เมื่อเดินทางไปถึงวัดแล้วก็เห็นว่า ทางวัดยังสามารถที่จะป้องกันไม่ให้น้ำเข้าวัดได้ แต่ดูจากระดับน้ำนอกทำนบที่กั้นเอาไว้ ถ้าหากปล่อยให้เข้ามาในวัด ก็น่าจะสูงประมาณหัวเข่า..!

    ส่วนของวัดโพธิ์ผักไห่นั้นได้ประกอบพิธีในการฉลองพระพิชัยสงคราม ซึ่งได้สร้างขึ้นมาจากไม้โพธิ์นิพพาน คือต้นโพธิ์ที่หักลงมาเองก็ดี หรือว่ายืนต้นตายพรายก็ดี เมื่อนำมาแกะเป็นพระพุทธรูปแล้ว ได้บรรจุดวงของบุคคลที่เป็นเจ้าของ อยู่ในลักษณะของการเสริมดวงด้วยพุทธานุภาพ

    ก่อนหน้านั้นที่กระผม/อาตมภาพรู้จักดีที่สุดก็คือ พระพุทธรูปไม้โพธิ์นิพพาน ของ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว เพียงแต่ว่าพระพุทธรูปไม้โพธิ์นิพพานฝีมือหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้วนั้นหายากมาก ๆ ส่วนใหญ่เจ้าของเก็บเอาไว้เป็นพระประจำตระกูล ก็ได้แต่ใช้องค์เล็ก ๆ ที่ทำเป็นพระพุทธรูปบ้าง พระปิดตาบ้าง แทนที่จะใช้องค์ใหญ่ซึ่งสร้างได้ยาก เพราะว่าต้องกระทำครบถ้วนตามตำรา

    คราวนี้ทางด้านหลวงพ่อพระครูปลัดพิจารย์ วิจารโณ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ผักไห่ ท่านมีจิตศรัทธาที่จะศึกษาวิชาการทั้งหลายเหล่านี้ โดยเฉพาะตำราเก่า ๆ ท่านมีสะสมไว้เป็นคันรถ สิ่งหนึ่งประการใดที่สามารถช่วยให้ญาติโยมมีความเป็นอยู่ดีขึ้น คล่องตัวขึ้น ไม่เกินวิสัย ท่านก็ทำออกมาให้

    เมื่อรู้จักคบหาสมาคมกันไป ท้ายสุดท่านก็ยึดกระผม/อาตมภาพเป็นหลัก ก็คือไม่ว่าจะสร้างได้ดีแล้ว ตามฤกษ์ ตามยาม ตามตำรา ตามวัสดุอย่างไรก็ตาม อย่างน้อยก็ต้องให้กระผม/อาตมภาพไปอธิษฐานจิตปลุกเสกให้ เรียกว่าเชื่อใจกันอย่างสุด ๆ

    ในพิธีครั้งนี้ก็มีวัตถุมงคลหลายอย่างด้วยกัน แต่ว่าในส่วนที่กระผม/อาตมภาพติดใจก็คือ รูปหล่อหนุมานชาญสมร ซึ่งในเรื่องของหนุมานนั้น โบราณสร้างขึ้นมาจากเคล็ดหลายอย่างด้วยกัน ก็คือหนุมานนั้นเป็นผู้ที่ไม่มีวันตาย ต่อให้เสียชีวิตลงไป ถ้าลมพัดมาก็จะฟื้นคืนขึ้นมาใหม่ เนื่องจากว่าหนุมานคือวายุบุตร เป็นลูกของวายุเทพบุตร ก็คือเทพเจ้าแห่งสายลม

    ประการต่อไปก็คือ หนุมานรับอาสาทำงานให้กับพระราม ไม่มีงานไหนที่ทำได้ไม่สำเร็จ มีแต่สำเร็จลงอย่างงดงามและรวดเร็วทั้งสิ้น

    อีกประการหนึ่งก็คือ หนุมานไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็มีเมียสวย ๆ ที่นั่น จึงทำให้คนทั้งหลายเหล่านี้ เห็นว่าหนุมานมีความสามารถมากมาย โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า จึงได้คิดค้นเป็นตำราในการสร้างรูปลิงขึ้นมา เป็นเครื่องรางติดตัว เพื่อช่วยในการเสริมดวงบ้าง ช่วยในการที่เราจะรับราชการ ทำการทำงานอาสาเจ้านายบ้าง หรือว่าช่วยในเรื่องของเมตตามหานิยมบ้าง

    สำนักที่สร้างหนุมานแล้วปรากฏว่าโด่งดังมากที่สุด ก็คือหลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน จังหวัดนนทบุรี หนุมานของท่าน ถ้าเป็นของแท้ โดยเฉพาะที่แกะจากรากพุดซ้อนนั้น ราคาตัวหนึ่งเป็นแสน ๆ แม้กระทั่งที่แกะจากงาช้าง ซึ่งหลวงพ่อท่านจ้างเจ๊กที่เป็นช่างแกะสลักให้ ก็ราคานับแสนเช่นกัน อีกวัดหนึ่งก็คือหลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว ซึ่งหลายท่านบอกว่าเป็นลิง ความจริงแล้วก็คือหนุมานนั่นเอง

    อีกตำราหนึ่งก็จะเป็นของทางด้าน หลวงพ่อปาน วัดบางกระสอบ แต่นั่นท่านสร้างเป็นรูปองคต ซึ่งองคตนั้นเมื่อต้องไปเป็นทูตสื่อสาร ก็ถือว่าตนเองเป็นตัวแทนพระราม จึงไม่ยอมนั่งต่ำกว่าทศกัณฐ์ ในเมื่ออีกฝ่ายไม่ยอมจัดที่นั่งให้สมเกียรติ องคตก็ขดหางตนเองเป็นบัลลังก์จนนั่งเสมอกับทศกัณฐ์ได้ ถือว่าเป็นการเสริมดวง เสริมฐานะ แก่ผู้ใช้องคตนั้น

    บรรดาวัดวาอารามที่สร้างวัตถุมงคลเป็นรูปลิงแล้วมีชื่อเสียงโด่งดังยังมีอีกหลายแห่ง อย่างเช่นว่าหนุมานอาสา หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ลิงหินสบู่ หลวงปู่จ้อย วัดบางช้างเหนือ เป็นต้น

    ส่วนที่ถือว่าเป็นของใหม่ แต่ว่าทำได้เข้มขลังและปัจจุบันนี้ราคาแพงมาก ๆ ก็คือ หนุมานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ซึ่งในสมัยก่อนพี่สุรกานต์ (นายสรุกานต์ เพชรชื่นสกุล) ซึ่งเป็นพี่ชายของกระผม/อาตมภาพก็ดี หรือว่าพระครูธรรมธรแสงชัย กนฺตสีโล พระน้องชายก็ตาม ในสมัยนั้นพวกเราไปบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิม ราคาถ้าเป็นเหรียญก็เหรียญละ ๒๐ บาทบ้าง ๓๐ บาทบ้าง ถ้าหากว่าเป็นหนุมานก็ตัวละ ๑๐๐ บาท ในช่วงที่แพง ๆ ก็ ๕๐๐ บาท มาสมัยหลังนี้หนุมานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ถ้าหากว่าอย่างสวย ๆ มีสู้กันราคาเป็นแสนก็มี..!

    ดังนั้น..ในส่วนนี้ เมื่อหลวงพ่อพิจารย์ท่านดัดแปลงตำรา มาทำเป็นหนุมานของวัดโพธิ์ผักไห่ ท่านก็สร้างด้วยโลหะพิเศษ ก็คือเหล็กไหลสุริยันราชา เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีการอุดปรอทให้อีกด้วย เมื่อมีการเรียกธาตุ มีการลงอาการ ๓๒ แล้ว ก็ต้องบอกว่า ถ้าไม่ถือว่าของเก่านั้นเป็นของครูบาอาจารย์แล้วไซร้ ท่านทั้งหลายสามารถใช้ของใหม่นี้ในการทดแทนของครูบาอาจารย์ ที่นอกจากจะหาได้ยากแล้ว ยังราคาแพงมากอีกต่างหาก

    โดยเฉพาะโลหะพิเศษอย่างนี้ บางอย่างก็มีคุณภาพในการเสริมดวงบ้าง เสริมสุขภาพบ้าง ช่วยให้ผู้ที่พกติดตัวนั้น ต้องบอกว่ามีความแข็งแรงของร่างกายก็ดี มีหน้าที่การงานที่เจริญก้าวหน้าขึ้นก็ตาม ซึ่งนั่นถือว่าเป็นของแถมจากวัตถุมงคล

    ในส่วนที่ท่านทั้งหลายควรที่จะระลึกถึงก็คือ ครูบาอาจารย์ผู้สร้างพระหรือว่าวัตถุมงคล เพราะว่าถ้าหากว่าเราไปนึกถึงรูปหนุมาน โดยที่กำลังใจไม่ได้เกาะครูบาอาจารย์ที่เป็นพระสงฆ์ ก็รู้สึกว่าสภาพจิตของเราอาจจะเกาะผิดจุด ดังนั้น...ในการอาราธนา จึงขอให้นึกถึงครูบาอาจารย์ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน แล้วค่อยอาราธนาติดตัว จะใช้ว่า หะนุมานะ นะมะพะทะ ก็ได้ หรือบางท่านจะเสริมด้วยหัวใจธาตุลม วายุละภะ ได้ก็ยิ่งดี

    มื่อสามารถที่จะพกติดตัวไปแล้ว ก็ลองพินิจพิจารณาดูว่ามีสิ่งหนึ่งประการใดที่ดีขึ้นในชีวิตบ้างหรือไม่ ? รู้แต่ว่ากระผม/อาตมภาพก็แอบติดไว้ในรถ ๑ ตัว เพื่อช่วยในการเดินทางให้มีความสะดวกปลอดภัยเช่นกัน

    สำหรับวันนี้ก็ขอเรียนถวายพระภิกษุสามเณรของเรา และบอกกล่าวแก่ญาติโยมแต่เพียงเท่านี้

    พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.
    เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน
    วันเสาร์ที่ ๑๕ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕
    (ถอดจากเสียงเป็นอักษร โดย เผือกน้อย)
    (อ้างอิงจาก www.watthakhanun.com)

    -------------------------------------------------------------

    เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน วันเสาร์ที่ ๑๕ ตุลาคม ๒๕๖๕

    -------------------------------------------------------------
    1667694366539.jpg 1667694367843.jpg 1667694368750.jpg 1667694368120.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2022
  16. PerzEsusS

    PerzEsusS ติดต่อ ๐๖๕-๖๖๕๙๒๙๑ Line:kormkrit.th

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,228
    รายการที่ ๑๔๖ พระปิดตาข้าวตอกแตก วัดหนัง หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก
    บูชา ปิด บาท รวมจัดส่ง

    1667705324379.jpg 1667705329278.jpg



     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤศจิกายน 2022
  17. PerzEsusS

    PerzEsusS ติดต่อ ๐๖๕-๖๖๕๙๒๙๑ Line:kormkrit.th

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,228
    รับทราบนอกเว็ปปิดยาวาสนา ๒ ชุดครับ
     
  18. PerzEsusS

    PerzEsusS ติดต่อ ๐๖๕-๖๖๕๙๒๙๑ Line:kormkrit.th

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,228
    รายการที่ ๑๔๗ เหรียญพุทธบารมีรุ่น ๒ เนื้อเงิน เลี่ยมกรอบเงินผ่าหวาย กล่องเดิม

    บูชา ปิดครับ บาท รวมจัดส่ง

    ขนาด ๓.๕ ซม . จำนวน ๕๐๐ องค์



    get_auc1_img.jpeg get_auc1_img (1).jpeg get_auc1_img (2).jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤศจิกายน 2022
  19. PerzEsusS

    PerzEsusS ติดต่อ ๐๖๕-๖๖๕๙๒๙๑ Line:kormkrit.th

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,228
    รายการที่ ๑๔๘ ปฏิทินฤกษ์พรหมประสิทธิ์ ปี ๖๖
    ท่านใดสนใจ รอหน่อยครับ
    2566-cover-Copy.jpg
     
  20. PerzEsusS

    PerzEsusS ติดต่อ ๐๖๕-๖๖๕๙๒๙๑ Line:kormkrit.th

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,228
    อัพเดทรายการหน้าแรกครับ เดี๋ยวจะทยอยลงภาพครับ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...