**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11446

    รูปหล่อครูบาขันแก้ว อุตตฺโม วัดสันพระเจ้าแดง หน้าตัก5นิ้ว วัดสันพระเจ้าแดง ปี 2524 ตอกโค๊ด สามเหลี่ยม ก้นองค์ผง เส้นเกศา หายากมากครับ


    ครูบาขันแก้ว วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง)ถือเป็นพระเกจิล้านนาอีกท่านหนึ่งที่เป็นทั้งนักพัฒนา นักเทศน์ และยังมีฝีมือทางด้านศิลปะ ขณะครูบาขันแก้ว พรรษาที่ ๘ อายุ ๓๐ ปีตรงกับพ.ศ. ๒๔๗๑ ครูบาศรีวิชัยนักบุญแห่งล้านนาจาริกธุดงค์มาบูรณะพระเจดีย์ และพระวิหารที่ “ดอยห้างบาตร” ครูบาศรีวิชัยได้เห็นฝีมือความสามารถทางช่างและอินทรีย์ที่ผ่องใสจากการปฏิบัติธรรม จึงได้มอบหมายให้ดูแลการบูรณะพระเจดีย์และพระวิหารแทน ก่อนที่ครูบาศรีวิชัยจะได้จาริกธุดงค์ต่อไป ได้ให้พรครูบาขันแก้ว อุตตโม ว่า
    “ให้ตุ๊น้องจงปฏิบัติธรรมจนไม่หวั่น ไหวในโลกธรรม ๘”
    พระครูอุดมขันติธรรม (ครูบาขันแก้วอุตตโม) อดีตเจ้าอาวาส วัดสันป่ายาง (สันพระเจ้าแดง) เกิดเมื่อวันอังคาร ที่ ๑๔ พ.ย.๒๔๔๒ ตรงกับวันขึ้น ๑๒ ค่ำเดือน ๑๒ (เดือนยี่เหนือ) ปีกุนที่ ต.ห้วยยาบ อ.เมือง จ.ลำพูน มีนามเดิมว่า ขันแก้ว นามสกุล อิกำเหนิด บิดาชื่อ นายอินตา อิกำเหนิด มารดาชื่อ นางสม อิกำเหนิด ท่านครูบามีพี่น้องเกิดท้องเดียวกัน ๕ คน เป็นน้องหญิง ๓ คน น้องชาย ๑ คน คือ
    ๑. พระครูอุดมขันติธรรม(ครูบาขันแก้ว อุตตโม)
    ๒. ด.ญ.อุ่น อิกำเหนิด (ถึงแก่กรรมตั้งแต่ยังเยาว์)
    ๓. นางบัวเขียว อิกำเหนิด (ถึงแก่กรรม)
    ๔. นายก๋อง อิกำเหนิด (ถึงแก่กรรมแต่มีบุตรหลานสืบสกุลอยู่ในปัจจุบันนี้)
    ๕. นางทา อิกำเหนิด (ถึงแก่กรรม)
    โยมปู่ครูบาขันแก้ว ได้อพยพครอบครัวมาจาก ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูนมาอยู่ ต.ห้วยไซก่อน แล้วจึงได้อพยพย้ายครอบครัวลงมาอยู่ที่ ต.ห้วยยาบ ตั้งรกรากใกล้กับวัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง) ซึ่งเป็นวัดร้าง และได้เป็นหัวหน้าบูรณะ ซ่อมแซมก่อสร้างจนเป็นวัดขึ้นมาตราบจนทุกวันนี้
    พระครูอุดมขันติธรรม (ครูบาขันแก้ว อุตตโม) ได้บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ ๑๓ ปี ณ วัดป่ายาง อุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่ออายุ ๒๑ ปี ณ วัดต้นปิน ต.บ้านธิ อ.เมือง จ.ลำพูน โดยมีพระอธิการแก้ว (ครูบาอินทจักโก) วัดป่าลานเป็นพระอุปัชณาย์ ได้ฉายาว่า “อุตตโม” พรรษาที่ ๔ อายุได้ ๒๕ ปี ได้รับการแต่งตั้งจากคณะสงฆ์ จ.ลำพูนให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดป่ายาง เมื่อพ.ศ.๒๔๖๘
    พรรษาที่ ๖ อายุได้ ๒๗ ปี ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลห้วยยาบและเป็นผู้รักษาการเจ้าคณะตำบลบ้านธิอีกตำแหน่ง ปกครองดูแลวัดทั้ง ๒ ตำบลถึง ๖๘ วัด พรรษาที่ ๓๒ อายุได้ ๕๓ ปี ได้รับสมณศักดิ์พระครูชั้นประทวนและในพรรษานี้ได้ไปบำเพ็ญมหากุศล มหาวิบากญาณรัมปยุต ๑๓ และมหากิริยาจิตเข้า “อภิสัญญาณโรธ”กับครูบาชุ่มโพธิโก ณ “ดอยห้างบาตร” เมื่อบำเพ็ญทุกข์กิริยาเพื่อให้เกิด “วิปัสสนาญาณ” ได้ “ธรรมจักษุ” (ดวงตาเห็นธรรม) ๗ วัน ๗ คืน ใน ๔ อิริยาบถ พรรษาที่ ๔๙ อายุได้ ๗๐ ปี ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตรที่ “พระครูอุดมขันติธรรม”
    ในปีพ.ศ.๒๕๒๑ และปีพ.ศ.๒๕๒๓ ครูบาขันแก้วได้เมตตาต่อคณะศิษย์วัดมีพรหมโพธิโก แสดงมหากิริยาจิต กำหนด “สุขวิปัสสก” ด้วยโสมนัสสหคตังญาณ สมปยุตตัง อสังขาริกัง ให้เกิด ”ปัญญาวิมุตติ” ได้”ธรรมจักษ์” ประหารกิเลสด้วย “สมุทจเฉทประหาร” และกำหนดมหากิริยาจิตแสดง “นิพพานัสส รจังฉิกิริยา” (การทำให้แจ้งในพระนิพพาน) ด้วยอารมณ์การได้ “มงกฎพระเจ้า” ดวงตาของครูบาขันแก้ว อุตตโม ได้เปลี่ยนสีจากสีเนื้อลูกลำไย เป็น “สีฟ้าเข้มทั้งดวงตา” แสดงถึงกิริยาของผู้หมดกิเลสเป็นการเปิดภูมิปัญญาในโลกุตรภูมิ เบื้องต้นและโลกุตระภูมิสูงสุด พระเมตตาคุณที่ได้แสดงมหากิริยาจิตในการโปรดสัตว์ทั้งสองครั้งนี้ ยากที่จะลืมเลือนได้
    หลวงปู่ขันแก้ว เป็นเพื่อนรักของหลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย และก็ได้มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการบำเพ็ญกุศลช่วยงานศพอยู่ทุกคืนน่าจะนิมนต์มาท่านมาร่วมด้วย จะเคยปลุกเสกหรือไม่เคยปลุกเสกไม่สำคัญ คณะกรรมการวัดก็เลยนิมนต์ หลวงปู่ครูบาขันแก้ว มาร่วมพิธีด้วยแสดงความมหัศจรรย์นั่งเคี้ยวเมี่ยงในงานพุทธาภิเษก
    พิธีปลุกเสกได้เริ่มในตอนกลางคืนวันที่ 18 ก.พ. 2520 เวลา19.50น หลวงปู่ขันแก้ว ได้นั่งอยู่ในตำแหน่งที่หันหน้าเข้าหาพระประธาน หลวงปู่อีก3 องค์คือ หลวงปู่อินทรจักร วัดน้ำบ่อหลวง ท่านเจ้าคุณญาณ วัดมหาวัน หลวงปู่ท่านเจ้าคุณพระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญไชย นั่งหลับตาแผ่อำนาจจิตปลุกเสก แต่หลวงปู่ขันแก้วกับนั่งลืมตาเคี้ยวเมี่ยงอยู่เบิกตากว้างมองดูเฉยๆๆ ชาวบ้านวัดวังมุ่ยเริ่มมีปฎิกริยาพึมพำพูดกันว่าใครหนอนิมนต์ตุ๊เจ้าที่ปลุกเสกไม่เป็นมาร่วมพีธี ทำเอาเจ้าคณะตำบลประตูป่าเข้ามาพูดกับคุณพ่อสมสุขว่า โยมหมอใครไปนิมนต์ตุ๊ลุงองค์นี้มา พวกที่ชมและชาวบ้านในพีธีบ่นว่าไปเอาพระที่ไหนมา ดูซินั่งลืมตาเคี้ยวเมี่ยงไม่เห็นปลุกเสกอะไรเลย คุณพ่อบอกว่าผมนิมนต์มาเองขอให้รอดูประเดี๋ยว
    คุณพ่อยังนึกอยู่ว่านั่งเบิกตาอย่างนี้เคยเห็นที่ไหน หลวงปู่ขันแก้วนั่งลืมตาอยู่เกือบ15 นาที่ ประกายตากร้าวแข็ง ส่วนองค์อื่นท่านนั่งหลับตาตามความถนัดของท่าน ส่งกระแสจิตออกมาปลุกเสก หลวงปู่ขันแก้ว ปลุกเสกด้วย เมตตาเจโตวิมุติ หลวงปู่เริ่มเปลี่ยนอิริยาบถ โดยนั่งห้อยเท้า ตาของท่านเริ่มเป็นประกายกล้า ขณะนั้นช่างภาพก็ถ่ายรูปในอิริยาบถนั้น ทันที่ที่แสงไฟแฟลชสว่างจ้านัยน์ตาของหลวงปู่ขันแก้วก็มิได้กระพริบ ช่างภาพอีกหลายคนก็เข้าไปถ่ายแสงไฟสว่างจ้าแต่นัยต์ตาของหลวงปู่ก็อยู่อย่างปกติคือลืมตาอย่างนั้นไม่กระพริบเลย หลังจากนั้นช่างภาพหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นก็เข้าไปถ่ายซึ่งไฟแฟล็ชแรงกว่ามากก็เข้าไปถ่ายผลปรากฎ ตาของหลวงปู่ขันแก้วก็ไม่กระพริบเป็นเวลานาน คนธรรมดาไม่สามารถทำได้อย่างแน่ เปิดภูมิปัญญาโลกุตระด้วยมหากริยาจิต
    คุณพ่อเข้าใจทันที ที่นึกว่าเคยเห็นที่ไหนก็นึกออกว่าเคยเห็น หลวงปู่พรหม ถาวโร แห่งวัดช่องแค ท่านปลุกเสก พระแสงแฟล็ช ถ่ายรูปไม่ทำให้ นัยน์ตา ท่านกระพริบและท่านก็นั่งลืมตาปลุกเสกความจริงแล้วหลวงปู่ขันแก้วไม่ได้มีเจตนาจะแสดงอภินิหารหรืออวดเป็นเพียงการนั่งปลุกเสกของผู้สำเร็จอานาปานสติกรรมฐาน คือสมาธิแบบลืมตาและนั่งหายใจออก หายใจเข้าจนได้ดวงตาเห็นธรรมและใจหมดอาสวะกิเลสเป็นแบบสมาธิที่ถูกต้องของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามีหลักฐานแสดงในอานาปาสติสูตรจากหนังสืองานพระศพของหลวงปู่ขันแก้วที่คุณพ่อสมสุข
    พระอริยะสงฆ์ผู้ที่จารึกว่า พระผู้อุดมด้วยวิชชา และวิมุตฺติ มีไว้บูชาติดตัว ติดบ้านร่มเย็นเป็นสุข กันภัยที่จะเกิดขึ้นทั้งปวงครับ

    หายากมากครับ


    ราคา25500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900


    67796D78-8FA0-44F4-A601-117B419DB4D8.jpeg 9FCD9744-80C3-452E-B5CB-F0EC5A5025C5.jpeg 990939A6-5164-46DD-9808-4AEB81793D8D.jpeg E478F8C7-C2E3-4AC0-8CA5-95341AFC9FE4.jpeg 7D3759DB-70AB-4331-AB85-D3A38D02B41C.jpeg 648B151A-04A5-4313-8A99-9B2256DE860A.jpeg 62CE2212-E800-471B-AD02-2352A82F9B1D.jpeg 75C3A7A8-B856-4923-87DE-58B6D8FB37F4.jpeg
    55C159C1-FCF8-49A0-9584-1087D3BEFC82.jpeg DD040D36-10AB-492F-AE30-B78CB0FC9890.jpeg 2D29D51A-6E31-4B90-BBB7-9AE027032061.jpeg AFDD7588-EC92-4C42-9379-AC0BA06A21B9.jpeg F7C0BFE5-381D-4E68-AD09-EFB54E1C2B58.jpeg FEFCE31B-4F5F-4C73-B817-DCEDD6DACE2B.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2023
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11447

    เหรียญรุ่นแรกครูบาติ๊บ อุปาลี วัดหัวฝาย ปี 2511 บล็อกนิยม เข้มขลังดูง่าย


    ครูบาติ๊บ อุบาลี อดีตเจ้าอาวาสวัดหัวฝาย สุโขทัย
    อาจารย์ติ๊บ อุบาลี เป็นคำที่ชาวบ้านตลอดทั้งศิษยานุศิษย์เรียกกัน ท่านเป็นพระสุปฏิปันโนรูปหนึ่ง ที่ได้พบเห็นมา ท่านเป็นพระที่มักน้อย สันโดษ ที่แท้จริง ท่านไม่มีความทะเยอทะยานในเรื่องลาภ ยศ สรรเสริญใดๆ ทั้งสิ้น เป็นพระที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัยอย่างมาก เปรี่ยมด้วยเมตตาบารมี ศิษย์ในสายครูบาเจ้าครูบาศรีวิชัย ครูบาขาวปี
    พระอาจารย์ติ๊บ อุบาลี นามเดิมติ๊บ นามสกุล มณีอุด นามฉายา อุบาลี เกิด พ.ศ.๒๔๔๐ ณ บ้านผาปัง ตำบลผาปัง อำเภอเถิน (ขณะนี้เป็นอำเภอแม่พริก) จังหวัดลำปาง บิดาชื่อปั๋น มารดาชื่อหน่อแก้ว มณีอุด มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน ๕ คน เป็นหญิง ๒ ชาย ๓ คือ
    ๑.นางจันทร์
    ๒.นางดิบ อุประวรรณา
    ๓.นายยา มณีอุด
    ๔. พระอาจารย์ติ๊บ อุบาลี
    ๕.นายใจมา มณีอุด
    บิดา มารดาของพระอาจารย์ติ๊บ อุบาลี ได้ถึงแก่กรรมตั้งแต่ท่านอายุยังไม่ถึง ๑๐ ขวบ ท่านได้อาศัยอยู่กับนางดิบ ผู้เป็นพี่สาว นับว่าท่านเป็น กำพร้าตั้งแต่เยาว์วัย ท่านเป็นคนว่านอนสอนง่ายไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกับใครเป็นเกรงใจคนอื่นและเป็น คนเสงี่ยมเจียมตนเสมอ พอ อายุ ย่าง ๑๔ ปี พี่ก็นำไปฝากให้เป็นศิษย์วัด เพื่อเรียนหนังสือแบบล้านนา ณ วัดบ้านผาปังหลวง ซึ่งเป็นวัดในหมู่บ้าน พระอาจารย์ติ๊บ อุบาลี ท่านเป็นคนมีเมตตามาตั้งแต่เด็ก ๆ สมัยเมื่อท่านเป็นศิษย์วัด ได้มีศิษย์วัดด้วยกันชวนท่านไปจับนกตะขาบโดยใช้กับดัก ท่านก็ไปด้วยความ ไม่อยากจะขัดใจเพื่อน ท่านก็ไปเมื่อจับนกตะขาบได้เพื่อนๆ ก็ให้ท่านเป็นผู้ถือเพราะท่านไม่ค่อยจะร่วมทำกิจกรรมอื่นๆ เมื่อท่านถือนก ก็เกิดความสงสารจึงแอบปล่อยนกไปหมด แล้วบอกเพื่อนๆ ว่านกหลุดมือไป เพื่อนๆ ชวนท่านไปจับปลาท่านก็แอบปล่อย จนเพื่อนๆไม่ชวนท่าน ไปอีกเลย ต่อมาเมื่อท่านเรียนสวดมนต์ได้คล่องแล้วก็ได้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัด บ้านผาปังหลวงนั่นเอง โดยมีพระคำมูลเป็นเจ้าอาวาส พอวันแรกที่ท่านเป็น สามเณรท่านก็เริ่มฉันอาหารมื้อเดียว ไม่นานท่านก็ได้ไปเรียนหนังสือไทยภาคกลางและเรียนนักธรรมที่วัดท่านางอำเภอ เถิน ตามประเพณีท้องถิ่นของอำเภอเถินพอมีสามเณรมาเรียนนักธรรมจะมีพ่อแม่อุปถัมภ์ (เรียกว่าพ่อออกแม่ออก)จะนำอาหารมาส่งให้ทั้งตอน เช้าและตอนกลางวันสามเณรรูปอื่นเขามีโยมอุปถากกันหมด พระอาจารย์ติ๊บมีพ่อแม่อุปถัมภ์ช้ากว่าเขาเนื่องจาก บุคลิกที่ไม่ค่อยพูดประกอบกับหน้าตาไม่ หล่อเหลาเหมือนคนอื่นเขาในที่สุดท่านก็ได้พ่อหนานป้อง แม่มา (ไม่ทราบนามสกุล)เป็นผู้อุปถัมภ์ มีเรื่องเล่าว่าพ่อหนานป้อง แม่มา เกิดความ-สงสัยว่า อาหารมื้อกลางวันที่ส่งให้พระอาจารย์ติ๊บ ไม่พร่องเลยคล้ายกับไม่ฉันหลายวันติดต่อกัน พ่อหนานป้องจึงถามดู ด้ความว่าพระอาจารย์ติ๊บ ฉันอาหารมื้อเดียว และเลือกแต่อาหารผักเท่านั้น เกิดความปลื้มปิติยินดีแก่พ่อแม่อุปถัมภ์เป็นอย่างมากถึงกับเที่ยวอวดใครต่อ ใครว่าสามเณร เหลือเดนที่พ่อหนานป้องรับอุปถาก นั้นเป็นเพชรในตม ที่คนอื่นมองไม่เห็น พ่อหนานป้องแม่มาจึงภูมิใจและเพิ่มความเอาใจใส่มากยิ่งขึ้น เป็น พิเศษ พออยู่มา ๒ ปี ท่านก็เริ่มฉันอาหารเจ และออกปฏิบัติธรรมในที่ต่างๆ นับว่าท่านสร้างสมบารมีมามากท่านจึงทำได้ถึงเพียงนี้เพราะสมัยนั้นท่านไม่มี แบบอย่างที่ไหนมาก่อนเลย
    พออายุครบ๒๑ปี ท่านก็อุปสมบท ณ วัดผาปังหลวง พอจำพรรษาอยู่ที่วัดผาปังหลวงได้ไม่นาน ท่านก็เดินทางไปเรียนมูลกัจจาย์สามัญญภิธาน-สนธิ กับครูบาหมีที่วัดเมืองหม้อ อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ อยู่หลายพรรษาจนจบแล้วสามารถแปลบาลีได้ ครูบาติ๊บท่านมีความศรัทธาครูบาศรีวิไชยเพราะได้ยินกิตติศัพท์ของครูบาศรีวิ ไชย ท่านจึงจาริกติดตามครูบาเจ้าศรีวิชัยและอยู่ปรนนิบัติรับใช้ครูบาศรีวิไชย ตลอดมา และครูบาศรีวิไชยคงจะทราบด้วยญาณว่าครูบาติ๊บเป็นพระระดับไหน จึงทำให้ครูบาถึงกับเอ่ยว่า ครูบาติ๊บจะเสมอท่านแต่ติดตรงที่ ครูบาศรีวิไชยชี้ไปที่ลำตัวครูบาติ๊บที่สักยันต์เต็มตัวไปหมด หลายปี ท่านก็แยกตัวออกมาจาริกไปจำพรรษาอยู่วัดพระนอนม่อนช้าง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ได้ ๕ พรรษา แล้วจึงกลับมาวัดผาปังบ้านเดิม
    ปีพ.ศ.๒๔๗๔ ชาวบ้านผาปังประมาณ ๒๐ ครอบครัว ได้พากันอพยพมาอยู่บ้านหัวฝาย ตำบลนาทุ่ง อำเภอสวรรคโลก(สมัยนั้นยังไม่แยกเป็นอำเภอทุ่งเสลี่ยม) จังหวัดสุโขทัย ตามบรรดาชาวบ้านที่อพยบมาก่อนหน้านี้ ๕-๖ ปี ในจำนวนผู้อพยบมีนางดิบพี่สาวของท่านด้วย ท่านก็ได้อพยบมาพร้อม กับพี่สาว มาอยู่บ้านหัวฝายในปัจจุบัน สมัยนั้นบ้านหัวฝายยังเป็นป่าดงดิบเต็มไปด้วยสัตว์ร้ายนานาชนิด ชาวบ้านก็ช่วยกันถางป่าบนเนินเขาเล็กๆใกล้ๆหมู่บ้านเป็นที่ จำวัตรและเป็นที่ปฏิบัติของท่าน จนมาเป็นวัดหัวฝายในปัจจุบัน ท่านก็ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดหัวฝายเป็นรูปแรก สมัยนั้นในระแวกนี้ไม่มีอุปัชฌาย์กุลบุตร ที่มีความประสงค์จะบรรพชาอุปสมบทต้องไปที่อำเภอสวรรคโลก ระยะทางไกลประกอบอันตรายต่างๆนาๆ เจ้าคุณสังวรสังฆปรินายก ซึ่งเป็นเจ้าคณะ จังหวัดสุโขทัยสมัยแต่งตั้งท่านเป็นอุปัชฌาย์ พอท่านทราบข่าว(ตอนนั้นท่านมีพรรษา ๑๒ พรรษา) ท่านกลัวจะเป็นการผูกมัดด้วยยศตำแหน่งท่านจึงลาสิกขา ๗ วัน โดยนุ่งขาวห่มขาวถือศีลแปดอยู่ในวัด และก็อุปสมบทใหม่ เพื่อให้ พรรษาต่ำลงจนไม่สามารถเป็นอุปัชฌาย์ได้ ท่านเป็นพระที่ไม่ชอบอยู่กับที่ท่านมักจะหาทีสงบอยู่เสมอเช่นในถ้ำเช่นถ้ำ แม่กะสา ถ้ำเชิงผา
    และหลายๆที่ ท่านเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านเป็นจำนวนมากสมัยนั้นมีญาติโยมหลายที่ นิมนต์ท่านไปเป็นประธานสร้างวัดทั้งใกล้ทั้งไกลพอที่
    จะเรียบเรียงได้มีดังนี้
    ๑. กุฏิ วิหารวัดสันหล่อ อำเภอแม่ละมาด
    ๒. เจดีย์ วัดผาปัง อำเภอแม่พริก
    ๓.เจดีย์ ถ้ำแม่กะสา อำเภอแม่สอด
    ๔.หอประชุม อุบาลีอุปถัมภ์ โรงเรียนบ้าหัวฝาย
    แล้วก็มีวัดที่ญาติโยมนิมนต์ท่านเป็นประธานก่อตั้งวัดมีดังนี้
    ๑.วัดสังฆทน(แม่ทุเลา) อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๒.วัดคลองสำราญ อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๓.วัดท่วิเศษ อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๔.วัดเชิงผา อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๕.วัดต้นธงชัย (วัดที่ครูบาขาวปีมรณะภาพ) อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๖.วัดชัยอุดม อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๗.วัดเขาแก้วชัยมงคล อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๘.วัดม่อนศรีสมบุรณาราม อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๙.วัดฝั่งหมิ่น อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๑๐.วัดวังธาร อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๑๑.วัดห้วยขี้นก อำเภอแม่พริก
    ๑๒.วัดป่าคา อำเภอศรีสัชชนาลัย
    สร้างวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังท่านครูบาติ๊บ ท่านได้สร้างเครื่องรางของขลังทุกอย่างไว้แจกจ่ายชาวบ้านเพื่อป้องกัน อันตราย ครั้ง เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2485 ครูบาอายุราวๆ 45 ปี นับได้ว่าเก่งคาถาอาคมมาตั้งแต่อายุยังน้อย เช่น ตะกรุดชนิดต่างๆ ผ้ายันต์แบบต่างๆ เสื้อยันต์แบบต่างๆ รูปถ่ายขาวดำ เหรียญรุ่น 1 และ รุ่น2 ในปี 2511- 2513 พอมาปี 2514 ก็ไปออกที่วัดผาปังกลางอีก 1 รุ่น คราวบูรณะวัดผาปังกลาง วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์มากมาย ดีเด่นทางแคล้วคลาดมหาอุด จนหนังสือข่าวสดนำไปลงว่าเหรียญครูบาติ๊บอุดลูกปืนครูบาติ๊บที่สุโขทัยย่องให้ท่านเป็น 1 ใน 15 บูรพาจารย์ของจังหวัดสุโขทัย ครับ
    เหรียญรุ่นแรกของท่านจัดสร้างขึ้นในปี 2511 ด้านหน้าเป็นรูปขององค์ท่านครูบาด้านหลังเป็นยันต์นะฉัพพัณรังสีหน้าทอง
    กะระณียะเมตตา นารี สุขุมารา ชาโน โจรัง ไมยถีจิตตัง อนุกัมปัง อุปปาธายะ (คาถาหลังเหรียญครูบาติ๊ป)
    เป็นยันต์ที่ท่านย่อลงมา เพื่อให้พอกับพื้นที่หลังเหรียญ ซึ่งคาถาบทนี้ บทเต็มท่านเรียกว่า คาถา นะฉัพพัณรังสี เมตตาดี
    คัดย่อมาจาก
    นะสุวัณโณนะมัสสิต์วา โมกาโรมะณีโชตะกัง พุทกาโรสังขะเมวะจะ ทากาโรสุริยังเอวะ ยะกาโรมุกขะเมวะจะ สะทะมะมัง มังมะทะสะกะระณียะเมตตังสัตตา เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา จิตตัง ๆ เชยยะนารี จักกะวัตติราชา มะโนโจรัง ไมตรี จิตตัง ฯ
    นะฉัพพัณรังสีหน้าทองนี้ ใช้ลงผงหรือจะลงใส่ฝ่ามือก็ได้แล้วให้เอาผงทาหน้าไปเป็นเมตตามหานิยมประเสริฐยิ่งนัก แก้วหาค่ามิได้เลยนะอันเป็นฉบับวัดประดู่โรงธรรมอยุธยา สืบมาแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ได้ต้นฉบับมาจากท่านยวัดมะขามเฒ่าฉบับหนึ่ง จากต้นฉบับของสมเด็จกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ (พระบัณฑูร) อีกฉบับหนึ่ง สอบทานตรงกันแล ฯ
    เหรียญรุ่นแรกจัดสร้างน้อนยมากเป็นเหรียญยอดนิยม หายากของสุโขทัย

    น่าบูชามากครับ

    ราคา 2750 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    362911044_2198629940331579_8840439318846232327_n.jpg 362918081_2198629943664912_8546725054934572409_n.jpg 362911088_2198629946998245_5767306950767025967_n.jpg

    921AC5E2-F22E-453B-9E08-C638A262A847.jpeg 3A43B6A4-CF18-4BBA-971C-DD0455E67425.jpeg 18E1160E-6E22-4E77-BC6F-BCE242BD3FD2.jpeg FE7FB6D0-D1B0-455B-BED5-39D2261CE916.jpeg 21E8D925-C1C8-47DF-BCEB-CF4DE9A1A4EF.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กรกฎาคม 2023
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11448

    สมเด็จ วัดระฆังโฆสิตาราม รุ่น 108 ปี พ.ศ.2523 เนื้อตะกั่วถ้ำชา ตอกโค๊ด ระฆัง ชัดเจน


    ประวัติการจัดสร้าง สมเด็จ 108 ปี

    การดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่น สมเด็จ 108 ปี กระทำเป็นพิธีมหาพุทธาภิเษก เป็นพิธีใหญ่โตเช่นเดียวกับรุ่นอนุสรณ์ 100 ปีทุกอย่าง ทั้งการสร้างและสูตรกรรมวิธีจัดสร้างปราณีตมาก องพระจะดูสวยงาม รูปทรงพระประธานอ่อนช้อยอ่อนช้อย จึงทำให้มีค่านิยมที่สูงขึ้นในปัจจุบัน

    กระทำในพระอุโบสถวัดระฆังโฆสิตาราม โดยนิมนต์พระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้นจากทั่วประเทศมานั่งปรกปลุกเสก

    สมเด็จ 108 ปี เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2523 ได้แก่

    1.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ
    2.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    3.หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม กาญจนบุรี
    4.หลวงพ่อบี๋ วัดตำหนักเหนือ นนทบุรี
    5.หลวงพ่อเปรื่อง วัดหิรัญญาราม พิจิตร
    6.หลวงพ่อลมูล วัดเสด็จ ปทุมธานี
    7.หลวงพ่อบุญส่ง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี
    8.หลวงพ่อเล็ก วัดลาดหอย สุพรรณบุรี
    9.หลวงพ่อดี วัดพระรูป สุพรรณบุรี
    10.หลวงพ่อวงศ์ วัดสามกอ อยุธยา
    11.หลวงพ่อเข็ม วัดสุทัสน์เทพวราราม
    12.หลวงพ่อวีระ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ
    13.หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม
    14.หลวงพ่อทอง วัดจักรวรรดิ์ (วัดสามปลื้ม) กรุงเทพฯ
    15.หลวงพ่อเมี้บน วัดโพธิ์ กรุงเทพฯ
    16.หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ นครปฐม
    17.หลวงพ่อช้วน วัดหนัง กรุงเทพฯ
    18.หลวงพ่อคอน วัดมหาธาตุ กรุงเทพฯ
    19.หลวงพ่อสำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท
    20.หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก ประจวบคีรีขันธ์
    21.หลวงพ่อเฟื่อง วัดเจ้ามูล กรุงเทพฯ
    22.หลวงพ่อเจียม วัดโสธรวราราม ฉะเชิงเทรา
    23.หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหน้า กาญจนบุรี
    24.หลวงพ่อคำปัน วัดหม้อคำตวง เชียงใหม่
    25.หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่
    26.หลวงพ่อกุล วัดอมรินทราราม (บางว้า) กรุงเทพฯ
    27.หลวงพ่อวิเชียร วัดเครือวัลย์ ชลบุรี
    28.หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา
    29.หลวงพ่อจำปา วัดอินทราวาส กรุงเทพฯ
    30.หลวงพ่อผูก วัดพระปฐมเจดีย์ นครปฐม
    31.หลวงพ่อลำเจียก วัดศาลาตึก นครปฐม
    32.หลวงพ่อไห วัดบางทะลุ เพชรบุรี
    33.หลวงพ่อทวี วัดโคกหม้อ พิจิตร
    34.หลวงพ่อเชื้อ วัดบางคลานใต้ พิจิตร
    35.หลวงปู่ง่วน วัดพระบาทเขารวก พิจิตร
    36.หลวงพ่อพุฒ วัดกลางบางพระ นครปฐม
    37.หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ พระนครศรีอยุธยา
    38.หลวงพ่อเกษม (เต้า) วัดเกาะวังไทร นครปฐม
    39.หลวงพ่อบุญเลิศ วัดราชสิทธาราม (วัดพลับ) กรุงเทพฯ
    40.หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร กรุงเทพฯ
    41.หลวงพ่อมุด วัดบางสุทธาราม กรุงเทพฯ
    42.หลวงพ่อบุญเรือน วัดบางสุทธาราม กรุงเทพฯ
    43.หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร กรุงเทพฯ
    44.หลวงพ่อเฮง วัดกัลยาณมิตร กรุงเทพฯ
    45.หลวงพ่อผ่อง (จินดา) วัดจักรวรรดิ์ กรุงเทพฯ
    46.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี
    47.หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม
    48.หลวงพ่อเฉลียว วัดอรุณฯ กรุงเทพฯ
    49.หลวงพ่อทองอยู่ วัดหนองพะอง สมุทรสาคร
    50.หลวงพ่อสิริ วัดชนะสงคราม กรุงเทพฯ
    51.หลวงพ่อสงัด วัดพระเชตุพนฯ กรุงเทพฯ
    52.หลวงพ่อยะ วัดท่าข้าม นครปฐม
    53.หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดไทรน้อย นนทบุรี
    54.หลวงพ่อเส็ง วัดป่ามะไฟ ปราจีนบุรี
    55.หลวงพ่อณรงค์ชัย วัดป่าทรงคุณ ปราจีนบุรี
    56.หลวงพ่อเก๋ วัดแม่น้ำ สมุทธสงคราม
    57.หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม จันทบุรี
    58.หลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม นครปฐม
    59.หลวงพ่อสมบุญ วัดทุ่งเหียง ชลบุรี
    60.หลวงพ่อเฮียง วัดหนองชัน ชลบุรี
    61.หลวงพ่อศิริ วัดตาล นนทบุรี
    62.หลวงพ่อประสบ วัดเขาตะเครา เพชรบุรี
    63.หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกระเชอ ชลบุรี
    64.หลวงพ่อทองหล่อ วัดคันลัด สมุทธปราก
    65.หลวงพ่อเส็ง วัดบางนาใน ปทุมธานี
    66.หลวงพ่อประเดิม วัดเพลิงวิปัสสนา กรุงเทพฯ

    พระดีพิธีใหญ่น่าบูชามากครับ

    ราคา 1850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    363414576_2198657573662149_7789354146699338327_n.jpg 362932904_2198657546995485_5613871907159584443_n.jpg 362927875_2198657550328818_4436134942897076569_n.jpg 362956795_2198657630328810_9039750198404902674_n.jpg

    B401D0FD-9CC2-43FB-A46F-6273B97916F5.jpeg E7CB4852-091F-45C2-A999-5B18B45B2281.jpeg 72CB4181-0775-491B-9E40-37F8F41B1303.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กรกฎาคม 2023
  4. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,970
    ค่าพลัง:
    +5,385
    ขอจองครับ
     
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รับทราบการจองขอบคุณครับ
     
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11449

    ล็อกเก็ตรุ่นแรกฉากทองครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล หลังตะกรุด สามกษัตริย์ ทอง นาค เงิน หมายเลข 58 อุดผงเส้นเกศาเยอะมากครับ

    ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล เชียงใหม่
    ผู้สืบทอดปฎิปทาบูรพาจารย์ ครูบาน้อย เตชปญโญ วัดศรีดอนมูล เป็นทายาทพุทธาคมของ ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล, ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า, ครูบางวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม, ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง และครูบาหล้า ตาทิพย์ วัดป่าตึง ได้ยึดแนวปฏิบัติธรรมตามแบบฉบับของบูรพาจารย์โดยเฉพาะมีความศรัทธาที่จะเจริญรอยตามครูบาศรีวิชัย พระอริยสงฆ์แห่งล้านนาไทย
    ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล บำเพ็ญบารมีเข้านิโรธกรรมทุกปี โดยปลีกวิเวกปฏิบัติธรรม ไม่ฉันอาหาร ไม่จำวัด เป็นเวลา ๙ วัน ๙ คืน ตั้งแต่วันที่ ๑๑-๑๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๔๓ ทั้งนี้ครูบาน้อย ท่านได้เข้านิโรธกรรม เป็นปีที่ ๗ เมื่อออกจากนิโรธกรรมแล้ว บรรดาพุทธศาสนิกชนจะร่วมทำบุญตักบาตรถวายทานถือว่าเป็นสิริมงคลอันยิ่งใหญ่ มีอานิสงส์ประดุจได้พบพระปัจเจกพุทธเจ้าในครั้งพุทธกาล ย่อมดลบันดาลให้เกิดบุญกุศลมหาศาลถึงพร้อมด้วยมนุษยสมบัติ สวรรค์สมบัติและนิพพานสมบัติ
    สวยเดิมๆครับ

    ราคา 3850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    361864387_2195999787261261_328136797275792918_n.jpg 362549741_2195999830594590_2218279851314262623_n.jpg 362615148_2195999937261246_3922610326829767690_n.jpg 362558886_2195999137261326_3455153340082481144_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2023
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11450

    ตะกรุดครูบาสม โอภาโส วัดศาลาโป่งกวาว ยุคต้น เนื้ออลูมิเนียม ขาปิ่นโต ขนาด 2. นิ้ว ผิวหิ้ง


    ตำนานครูบาหนังเหนียวแห่งขุนเขาสะเมิง ตะกรุดโทนพอกคลั่งครูบาสม โอภาโส วัดศาลา โปร่างกว๋าว ตะกรุดมหาอุตห์คงกระพันอีกสำนักของทางเหนือ ที่มีประวัติเล่าขานถึงประสบการณ์มากมาย ในเรื่องความอยู่ยงคงกระพัน ชาตรี

    ครูบาสม วัดโป่งกว๋าว สะเมิง สุดยอดพระเกจิท่านหนึ่งของเมืองเหนือ ที่ลูกศิษย์ของท่าน นิยมแสวงหาวัตถุมงคลของท่านมาใช้และมีประสบการณ์ทางด้านมหาอุดมานักต่อนักแล้ว ท่านได้ยึดถือตามรอยปฎิบัติ ของ ครูบาศรีวิชัยสม่ำเสมอตลอดชีวิตของท่าน คณะศรัทธา วัดศาลาโป่งกว๋าว โดยการนำของพ่อหลวง แก้ว ซึ่งมีความเลื่อมใสในวัตรปฎิบัติของ พระสม โอภาโส พร้อมใจกันอาราธนานิมนต์ ท่าน จากวัดสวนดอกมาเป็นผู้นำการพัฒนาวัดศาลาโป่งกว๋าว ต. สะเมิงเหนือ อ. สะเมิง หลังจากนั้นท่านได้สร้างวัตถุมงคลอีกหลายครั้งหลายคราวด้วยกัน ครูบาสม โอภาโส เป็นลูกศิษย์ผู้อุปฐากรับใช้ใกล้ชิดครูบาเจ้าศรีวิชัยรูปหนึ่ง ที่มีอาคมขลังยิ่ง ครั้งหนึ่งเคยเอาลูกระเบิดมาแกะเล่น ลูกระเบิดทำงาน ระเบิดกุฏิพังราบเรียบ จีวรขาดเป็นชิ้นๆ แต่ตัวท่านเองไม่ได้รับอันตรายอะไรเลย


    เป็นที่รู้กันดีของคนในพื้นที่ ถึงพุทธาคมอันเกจิผู้ได้รับฉายาว่า ครูบาหนังเหนียวแห่งขุนเขาดอยสะเมิง

    #ท่านใดชอบเก็บของหายากระดับตำนานสายครูบาสม โอภาโส เหนี่ยว+เมตตา ไม่ควรพลาดครับ

    ราคา 3599 บาท สนใจสอบถามได้ครับ086-1936900

    F97E3209-6ACF-4365-B3E3-8374F76AC428.jpeg 03B6C0AB-733E-45AB-BE26-64DBD731C93D.jpeg F57FE82D-ABFB-4367-8F19-4820C0999CAE.jpeg E9D89C5A-FCAD-4489-8790-F30B6829246E.jpeg DC9388BA-ADA2-43C2-AE8C-EE79A40A8CD5.jpeg A752967B-24E9-47FB-85EC-30370241C343.jpeg A9621786-623B-4701-9046-B0907975B36E.jpeg B7B876E3-270C-4268-B1B7-27AB7540679C.jpeg E80A356B-3A38-4AC5-83FC-DA70F029A993.jpeg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2023
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11451

    เหรียญรุ่นแรกครูบาสม โอภาโส วัดศาลาโป่งกว๋าว ปี2519 บล็อก ม ขีดนิยม ผิวสวยเดิมๆ

    สร้างขี้นเมื่อปี พ.ศ. 2519 โดยพระครูอินทอน วัดสันป่ายาง อ.แม่แตง ได้ขออนุญาตครูบาสม จัดสร้างเหรียญรุ่นแรก ครูบาสมท่านได้มอบกระดาษที่ท่านได้เขียนยันต์ก๋าสะท้อน ให้กับครูบาอินทร วันสันป่ายาง เพื่อนำไปเป็นต้นแบบเหรียญที่จัดสร้างในครั้งแรกจำนวน 3,000 เหรียญ แล้วนำมามอบให้ครูบาปลุกเสกเดี่ยว 1 พรรษา แล้วได้นำเหรียญชุดนี้ไปเข้าร่วมพิธีปลุกเสกอีกครั้งที่วัดสันโป่ง พร้อมกับเหรียญครูบาคำปัน ในปี 19 เกจิอาจารย์อันโด่งดังเข่้าร่วมพิธีนี้ด้วยคือ
    1. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    2. หลวงปู่คำปัน วัดสันโป่ง
    3. หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส
    4. หลวงพ่อเจิม วัดวันยาวล่าง
    5. หลวงพ่อศรีนวล วัดเกวียนหัก
    6. หลวงพ่อคำปัน วัดหม้อคำตวง
    7. ครูบาสม วัดโป่งกว๋าว
    8. พระครูญาณภิรัต วัดป่าเจริญธรรม
    9. พระอาจราย์ประเดิม วัดเพลงวิปัสสนา
    10. พระอาจารย์ธีระ วัดพระธาตุสบฝาง
    พระคาถาที่อยู่ด้านหลังเหรียญก็คือคาถาหัวใจ๋ กาสะต้อน อักขระถูกแบ่งเป็นหกช่องคำแรกอ่านว่า (สัง)2(วิ)3(สุ)4(โร)5(พุด)6(อัต)มีหกตัว ก็คือ สัง วิ สุ โร พุด อัต หัวใจกาสะท้อน
    เด่นทางด้านมหาอุตม์ คงกระพันชาตรี คนสะเมิงรู้ดีครับ


    ราคา3999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    363330628_2198643180330255_5177823290599169544_n.jpg 362925058_2198643210330252_3362418054125119008_n.jpg 362915926_2198643220330251_350850127921541239_n.jpg 362914672_2198643213663585_153782761221047234_n.jpg
    44EAEB68-5E25-40F2-B885-48BC441F293D.jpeg D7E90C49-E552-4E9D-BBD2-7E2B8C0D473C.jpeg 63DE9777-9FF4-4193-A11F-A18C0F4BDC48.jpeg F0201D03-8B88-45CE-93BB-890439443CAA.jpeg 4832D2AE-3DF6-4DD8-838A-3E00986081C0.jpeg ADFC7FCE-A271-4A34-AB3C-8BF7A2AC40B0.jpeg C972011C-7FB0-4D77-BA21-EF0C4DADC0D8.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กรกฎาคม 2023
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11452

    พระบูชารุ่นแรกครูบาธรรมชัย วัดประตูป่า ลำพูน เนื้อปูน ผิงหิ้งเดิมๆ หายากมาก


    อัตโนประวัติ
    ท่านชื่ออิ่นคำ สมัยนั้นยังไม่มีนามสกุล บางตำราบอกนามสกุล วงค์ษา อาจใช้ของญาติหลังจากทางการเริ่มให้มีนามสกุล พ.ศ 2449 เป็นต้นไป ท่านเกิดขึ้น 8 ค่ำ เดือนยี่เหนือ (เดือน12) ตรงกับวันศุกร์ที่ 5 พ.ย 2418 พ่อชื่อโต่ง แม่ชื่อบัวคำ เกิดที่บ้านเดื่องก ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ลักษณะเด่นของอ้ายอิ่นคำ คือมีลิ้นเป็นปาน (ลิ้นก่าน) คนสมัยนั้นถือว่าจะเป็นผู้มีวาจาสิทธิ์ในวันข้างหน้า ตอนเป็นเด็กมีจิตใจห้าวหาญ ดุดัน ชอบงานช่าง ตามแบบฉบับคนยุคนั้น บวชเป็นเณรอายุ11ปี ที่วัดเดื่องก จากนั้นท่านใฝ่รู้วิชาการช่าง และปฎิบัติตามพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด ท่านเริ่มฉันมื้อเดียว ศึกษาพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ จากอาจารย์หลายสำนักที่มีชื่อเสียง จนกระทั้งมาฝากตัวเป็นศิษย์พระเถระเฒ่าชาวยอง นามครูบาอริยะ แห่งสำนักประตูป่า พออายุครบบวชจึงกลับไปบวชที่วัดเดื่องก เมื่อ พ.ศ 2438 ได้รับฉายา ธรรมชโยภิกขุ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาชาวบ้านจึงเรียกนามท่านคือ ครูบาธรรมชัย และกลับมาอยู่วัดประตูป่าอีกครั้ง ได้ 2 พรรษา ครูบาอริยะได้ละสังขาร พ.ศ 2440ท่านจึงขึ้นดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดประตูป่าสืบมา ช่วงออกพรรษา ครูบาจะออกธุดงค์ ไปที่ต่างๆตามภาคเหนือ ภาคกลาง และฝั่งพม่า ลาว เพื่อศึกษาธรรมกรรมฐานกับอาจารย์เก่งๆทั้งหลาย ท่านผ่านการอาบน้ำว่าน(อาบขาง) และบารมีธรรมท่านสูงส่งนัก ทำให้มีความอยู่ยงคงกระพัน ศาสตร์ตราวุธทุกชนิดไม่สามารถละคายผิวท่านได้ ชื่อเสียงเกียติคุณท่านเป็นที่เกรงขามในยุคนั้น จนไปถึงพระกรรณ(หู)เจ้าหลวงจักรคำขจรศักดิ์ เจ้าหลวงจึงอุปฐาณท่านขึ้นเป็นอาจารย์องค์หนึ่งที่เจ้าหลวงนับถือสูงสุด เจ้าหลวงได้สร้างกุฎิไม้สักถวายท่าน หนึ่งหลังใหญ่โตสมฐานะ ยอดเกจิในยุคนั้น และจะนิมนต์ท่านไปบุรณะวัดพระธาตุหริภูญชัยเป็นประจำ รวมทั้งถาวรวัตถุภายในวัดประตูป่าส่วนใหญ่จะเป็นฝีมือท่าน ทั้งสร้างใหม่และบุรณะของเดิม ส่วนมากท่านจะทำเอง(สล่าเก๊า)
    สำหรับวัตถุมงคลที่ท่านสร้างมีหลายแบบ ทั้งยันต์ ตระกรุต พระเครื่องสะกุลลำพูน เช่นพระรอด พระเลี่ยง(พระเลี่ยม) พระคง พระบาง พระเก้า และพระพิมพ์ครูบาหลังย่น พิมพ์นี้ครูบาได้นำเถ้าอังคารของครูบาศรีวิชัยมาเป็นมาลสาร หลังจากพระราชทานเพลิงครูบาศรีวิชัยแล้วเสร็จ ส่วนใหญ่จะมีประสบการณ์ครบสูตร แต่ของท่านจะเด่นด้านข่ามคง แต่ที่ขึ้นชื่อโด่งดังคงเป็นตระกรุตยันต์หนังควาย (ยันต์หนังตายขำ) พุทธคุณตำหรับท่านมีประสบการณ์เป็นที่ประจักษ์ คนในพื้นที่หวงมาก หายากยิ่งกว่า งมเข็ม
    และยังมีตำนานเสือโคร่งให้เล่าขาน สืบสานบารมีธรรม จากรุ่นสู่รุ่นอีกมากมายที่ยังกล่าวไม่หมด ฯลฯ


    หายากมาก


    ราคา 3500 บาทสนใจสอบถามได้ครับ086-1936900

    733D76E9-488F-4BB6-B658-4858611E7E76.jpeg 58401572-9DBA-499D-B6DC-0B9212A1D9E9.jpeg 7509B5D9-8A1D-478C-B9DA-0EE915B79F69.jpeg 23E3940A-A9B8-42FD-95AD-20E98A74FF13.jpeg D2C50BBD-6698-4669-8382-2FAD9771DE56.jpeg CCB35744-7ABD-4BB8-9BA0-0E8FB951D584.jpeg CAA6A038-8120-4499-8A7D-39F757EAADDB.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2023
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 11453

    พระบูชารูปเหมือนหลวงปู่ทอง สิริมังคโล วัดพระธาตุศรีจอมทองปี 2538 ขนาด 3 นิ้วเนื้อเรซิน


    ราคา 1999 บาทสนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    614A6936-2F46-41A4-870F-4EDB2E9E083B.jpeg C3CB88BD-4DA7-48C9-B423-A2679BC43DAA.jpeg 425837FE-3B4B-4850-A06D-228448C59FEE.jpeg 0A14F5DB-2CC9-4AE2-8764-F869DC743BE2.jpeg EE29A84E-5A20-4523-BCC1-64759D3EF8DD.jpeg 5FC2EB37-4C57-41EF-A5FF-BFCA34EF541A.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2023
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341


    รายการที่ 11454

    ขุนแผนม้าเสพนาง รุ่นทิ้งทวน หลวงพ่อเสน่ห์ วัดเชียงขาง


    ขุนแผนรุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นทีเด็ดอีกรุ่นนึงมากด้วยประสบการณ์โดยตรงจากผู้ใช้หลายๆท่าน ต่างเหล่าขานกันปากต่อปาก

    เนื่องด้วยทั้งมหาเสน่ห์เด็ดขาด ดึงดูดเพศตรงข้าม
    มหาเสน่ห์เมตตาค้าขาย หน้าที่การงานราบรื่น
    จึงเป็นอีกรุ่นนึงที่ควรค่าแก่การหามาใช้มาบูชา
    เก็บตอนนี้ยังทันนะคับเพราะผู้ที่ครอบครองต่างหวงแหนกันมาก ๆ

    รับประกันความแท้ครับ

    ราคา 899 บาท สนใจสอบถามได้ครับ086-1936900

    21948B6C-0722-44B7-B28A-BA72ADF66150.jpeg 414C93F2-06B0-4E59-97B3-EA4E32647D9A.jpeg 3F0B80DC-9481-4A5E-A9A0-3CAE07B0411C.jpeg 55FBB0CB-C23D-47E4-84C2-2536A4DCB23E.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2023
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11455

    ปิดตารุ่นแรกฝังพลอย+เหรียญรุ่นแรกอาจารย์เณรวิเศษณ์ สิงห์คำ วัดป่าสัก สวยเดิมๆ


    อาจารย์เณรท่านนี้ท่านมีความขมังเวทย์และเชี่ยวชาญการสร้างวัตถุมงคล ทั้งพระเครื่องและเครื่องรางโดยเฉพาะเครื่องรางของท่านนั้นในยุคนั้นโด่งดัง มาก ไม่ว่า จะเป็น กุมารทอง วัวธนู ตะกรุด เสื้อยันต์ และ เครื่องรางอื่นๆ

    ท่านได้สร้างกุมารทองเนื้อผงอาถรรพ์
    หายากมากครับ

    น่าบูชามากครับ

    ราคา แพคคู่ 5550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-193900

    EA1B4418-047D-4BC0-85C1-86C43FEF0B58.jpeg 304A72B5-136D-4B63-A94F-AECFEB460229.jpeg 6F560613-2232-434F-B8D0-BD291A423A1E.jpeg 6EE36717-73D8-41B4-BF2A-E2E6477E02CE.jpeg 767804D8-0FA2-4A19-BBFF-C3AFF565E68F.jpeg E5132CAD-1165-4BE8-962C-1AF34FEFD768.jpeg 98A1778E-94F8-444D-8BD0-F78641FEB54A.jpeg CE7777F8-4E1F-4C08-8A80-ECA27DCA3EB8.jpeg 315D95D4-CDF4-4990-9A9E-80B514009B72.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2023
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11456

    รูปหล่อโบราณ รุ่นแรกครูบาอิน อินโท เนื้อทองผสม ก้นอุดกริ่ง สวยคมชัด เดิมๆ


    “พระครูวรวุฒิคุณ” หรือ “หลวงปู่ครูบาอิน อินโท” หรือ “ครูบาฟ้าหลั่ง-ฟ้าลั่น” อมตะมหาเถราจารย์แห่งนพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ ผู้สูงยิ่งด้วยศีล จริยาวัตร และพุทธาคม เชี่ยวชาญสรรพวิชาตามตำราโบราณล้านนา จนเป็นที่ประจักษ์ทั่วไป ดังคำกล่าวของบรรดาพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่ว่า

    “ขอเธอจงไปกราบครูบาอินที่เชียงใหม่และขอศึกษาวิชาจากท่านให้ดีๆ เถิด ท่านเป็นพระผู้เก่งกล้าสามารถมากจริงๆ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม บ้านบ้านเเค ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท

    “ดีอยู่แล้ว ดีอยู่แล้ว พระของครูบาอิน ไม่ต้องเสกอะไรอีกแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

    “จิตของครูบาอิน ประภัสสรยิ่งแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อชม วัดโป่ง จังหวัดชลบุรี

    “ครูบาอิน ท่านมีจิตมีจิตบริสุทธิ์ผุดผ่องยิ่งเลยทีเดียว” เป็นคำกล่าวของครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา (ครูบาวงศ์) วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ตำบลนาทราย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

    “หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่งนั้น ดีที่หนึ่งเลย” เป็นคำกล่าวของหลวงปู่สิม พุทธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

    “ครูบาอินท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ประพฤติดี ปฏิบัติชอบนะ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อดาบส สุมโน อาศรมไผ่มรกต บ้านลูกกลอน ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ฯลฯ

    รูปหล่อโบราณรุ่นแรกครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง เนื้อทองผสม ก้นอุดกริ่ง จัดสร้างในปี ๒๕๓๓ หลวงปู่ครูบาอิน เจริญอายุ ได้ ๘๘ ปี ได้มีการจัดสร้างรูปหล่อขนาดบูชา หน้าตัก ๕ นิ้ว ขึ้นเป็นครั้งแรก จำนวนร้อยกว่าองค์ และรูปหล่อโบราณขนาดเล็ก โดยหลวงปู่ครูบาอินอธิษฐานจิตเมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๓๓ จำนวน 1000 องค์

    เนื้อหาเข้มขลัง สวยน้ำทองเดิม ๆคมชัด น่าบูชามากครับ

    บูชาแล้วครับ

    CEA5C0F6-9282-48BC-A187-A1EC10066451.jpeg 177779A3-B928-4592-B411-BB8F7C2FDABF.jpeg C22CF80D-5B7B-4BFA-BB75-8A6766E090B3.jpeg 6AF1C344-4DE1-4A97-909C-0E94FA89F192.jpeg F59D96AC-5F92-4820-9B5F-90A5F4078D08.jpeg 9D3C7C95-A788-463D-B772-F4AB364F9971.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2023
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11457

    รูปถ่าย หลวงพ่อถึก วัดสนามช้าง ยุคต้น หลังจาร เลี่ยมเก่าเดิมๆครับ

    พระครูประดิษฐ์สุตาคม (ติส.โส) ถึก ศรีสุนทร หลวงพ่อถึก เกิด 5 สิงหาคม 2446 และ ท่านมรณะ ภาพ ในวันที่19 เมษายน 2530 ท่านบวชตั่งแต่เป็นเณร และได้อุปสมบท เมื่อปีพ.ศ2466 โดยมี พระครูสุตาลงกต วัดแหลมใต้เป็นพระอุปัชฌา บวชได้6พรรษาท่านก็ได้ขึ้นรักษาการเจ้าอาวาส วัดสนามช้าง พ.ศ 2482 ได้รับแต่งตั้งเป็นพระครูชั้นประทวน พ.ศ2490 ได้เป็นพระอุปัชฌา พ.ศ2510 ได้รับแต่งตั้งเป็น เจ้าคณะอำเภอบางคล้า พ.ศ 2527 ได้เป็นเจ้าคณะอำเภอ ชั้นพิเศษ.... ตามประวัติเท่าที่ทราบ ท่านเรียนวิชากัมฐาน กับหลวงพ่อเหลือ วัดสาวชโงก องค์เดียว ท่านพูดได้4ภาษา ไทย จีน เขมร อังกฤษ ..ท่านทันพระเกจิหลายๆท่าน เช่น หลวงพ่อคง พระครูญาณวัดสัมปทวน หลวงพ่อจีด วัดลาดขวาง.."และอีกมากมาย .ท่านสร้างวัดสนามช้าง โดยท่านแค่เอ่ยเปรยๆ..ก็จะมีคนมาเสนอรับทำให้จนเสร็จสำเร็จ ทุกอย่างไป ...วัตถุมงคลของท่าน..ประสบการมากมาย ผู้เถ่าผู้แก่ เล่าให้ฟังว่า เคยเห็นหลวงพ่อเดินบินทบาตร อยู่ในเมือง แต่เมื่อกลับมาถึงวัด..กลับเห็นหลวงพ่อ กวาดลานวัดอยู่ เป็นที่แปลกใจมาก สมัยก่อนชาวบ้านแถวๆนี้จะเลี้ยงควายไว้มาก ยายผมเล่าว่า ท่านเดินผ่านฝูงควาย ควายจะเงยหน้าไม่ทำอะไรท่านเลย ประสบการ.จากวัตถุมงคลท่าน..มีมากมาย คนแถวๆสนามช้างจะรู้กันและประสบการจริง เรื่องแคลวคาด ยิงไม่ออก ยิงไม่โดน รถชนไม่เป็นไร รถบัสตกเขาไม่เป็นไรเลยสักคนเดียว..และอีกมากมาย สรุปใจความได้ว่า เท่าที่รู้ หลวงพ่อมี อาจารย์องค์เดียวคือ หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชโงก ...

    หลังจารเลี่ยมเก่าเดิมๆน่าบูชามากครับ


    ราคา 650 บาท สนใจสอบถามได้ครับ086-1936900

    5C7F3639-CF0C-40A5-8BF8-9EA92AFEB892.jpeg 32CECE5F-861C-41AD-83F6-0B1D9D47B4C3.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2023
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11458

    รูปถ่ายยุคเก่าขาวดำหลวงพ่อดาบส สุมโน ยุคแรกเก่าผิวหิ้งเดิมๆเข้มขลังมากครับ



    ราคา 999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ

    A6DECEE9-CCB5-41E6-ADCC-E0B526943E99.jpeg DE9461DD-6623-420A-8765-5AB5D58504AC.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2023
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11459

    รูปหล่อยืนครูบาสร้อย วัดมงคลคีรีเขต จังหวัดตาก




    ครูบาสร้อย ขันติสาโร อดีตเจ้าอาวาส วัดมงคลคีรีเขตต์ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เรืองวิทยาคมสูงมาก ท่านเป็นศิษย์เอกหลวงปู่ศุข วัดโพธิ์ทรายทอง บุรีรัมย์ และยังเป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี เมื่อครั้งพม่ารบกับกะเหรี่ยงชาวกะเหรียงจะมาหลบภัยในวัดท่านเสมอ และหลายครั้งที่ลูกระเบิดตกมาในเขตวัดท่านแต่ก็ก็มิได้เกิดอันตรายอันใด ลูกระเบิดกลับด้านไม่ระเบิดอีกเสียด้วย ตะกรุดสังวาลเก้ากุ่มหลวง สร้างตามตำราล้านนาโบราณ ของท่านมีประสบการณ์ทางด้านคงกระพันชาตรี และก็เป็นเมตตามหานิยมอย่างสูง

    พระผู้เป็นเทพเจ้ามะตะวอ

    เหมาะเอาไว้บูชาตั้งหน้ารถหรือเอาไว้บูชาบนหิ้งพระ ตามบ้านเรือนหรือร้านค้า เป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง
    - สวยเดิมๆน่าบูชามากครับ

    ราคา 999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    A341B1BE-A54A-47DE-9A5E-CEBC8FB61761.jpeg 6237B02B-8A9A-47A1-96C9-10A3ABABC3FA.jpeg E9E77BF9-0168-4E95-B521-7E1748F3C3F0.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2023
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11460

    พระพิมพ์ใบโพธิ์เนื้อดินพิมพ์เล็ก หลวงพ่อลี วัดอโศการาม พ.ศ2500 สภาพผิวหิ้งแท้ดูง่ายครับ...


    พระโพธิจักรพิมพ์ใบโพธิ์ เนื้อดินเผา ท่านพ่อลี(หลวงพ่อลี) วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ ปี 2500 พระองค์เป็นพิมพ์เล็ก เนื้อไหนิยมครับ ประวัติพระพิมพ์ใบโพธิ์ท่านพ่อลี พระพิมพ์ที่ทำแบบใบโพธินี้ เรียกว่า พระโพธิจักร ทำเป็นพระพุทธรูปปางแสดงพระธรรมจักร ประดิษฐ์อยู่ในใบโพธิ ต่อมาเนื่องจากเหตุบางประการ ท่านจึงทำเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ ประดิษฐานอยู่ในใบโพธิทำนองเดียวกัน เหตุที่เปลี่ยนมาเป็นพระปางสมาธินั้น ท่านกล่าวไว้ในประวัติของท่านว่า วันหนึ่งเกิดนิมิตแปลกประหลาด คืนวันหนึ่งเงียบสงัดกำลังนั่งพิมพ์พระพุทธรูปอยู่ มีพระบรมธาตุองค์หนึ่งได้เสด็จมาปาฏิหารย์มาอยู่บนเตียงนอน มีลักษณะคล้ายรูปพระใบโพธิที่กำลังพิมพ์อยู่ แต่พระใบโพธิ์ที่พิมพ์อยู่เป็นแบบพระแสดงธรรมจักร คือยกพระหัตถ์ ๒ ข้างเป็นแบบแสดงพระธรรมเทศนา จึงได้ตั้งชื่อพระพิมพ์นี้ว่า พระโพธิจักร ครับ พระโพธิจักรเนื้อดิน พิมพ์ใบโพธิ์หลังเรียบ ท่านพ่อลี(หลวงพ่อลี) วัดอโศการาม ปี 2500 จ.สมุทรปราการ ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดอโศการาม ท่านเป็นศิษย์อาวุโสรุ่นแรกๆของท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต แห่งกองทัพธรรม สรีระสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย เก็บรักษาในโลงทอง บนวิหาร แห่งวัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ มีผู้กล่าวกันว่า อดีตชาติของท่านเคยเป็นพระเจ้าอโศกมหาราช รุ่นนี้ สร้างจากผงมวลสารล้วนๆ ที่สำคัญๆ มากมาย...เช่น ผงเกสรดอกไม้ 108 ผงธูปอธิษฐาน ผงพระธาตุ ผงว่าน ผงพุทธคุณต่างๆ มากมาย สร้างในปี พ.ศ.๒๕๐๐ พิธีใหญ่ฉลอง ๒๕ ศตวรรษของทางสายวัดป่าฯ จัดขึ้นที่วัดอโศกราม จ.สมุทรปราการ เป็นพิธีใหญ่ที่รวบรวมสายกรรมฐานของท่านอาจารย์ใหญ่มั่น มาชุมนุมกันมากมาย ถ้าใครเคยไปวัดอโศการามจะเห็นเป็นภาพวาดบนฝาผนังโบสถ์ในงานนี้ ดังรายนามต่อไปนี้ .. 1. พระอาจารย์สิงห์ ขันตยาโม วัดป่าสาละวัน โคราช 2. หลวงพ่อลี วัดอโศการาม 3. หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดถ้ำขาม สกลนคร 4. หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม วัดอรัญญวิเวก บ้านข่า นครพนม 5. หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ วังสพุง เลย 6. หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง หนองคาย 7. หลวงปู่สาม อกิญจโน วัดป่าไตรวิเวก สุรินทร์ 8. หลวงตามหาบัว วัดบ้านตาด 9. หลวงปู่หลุย วัดถ้ำผาบิ้ง 10. หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง 11. หลวงปู่หลอด วัดใหม่เสนา 12. ท่านพ่อเฟื่อง วัดธรรมสถิต 13. หลวงปู่เจี๊ยะ วัดภูริทัตฯ 14. หลวงปู่ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร 15. หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล 16. หลวงปู่เทศก์ วัดหินหมากเป้ง 17. เจ้าคุณแดง วัดป่าประชานิยม 18. หลวงปู่ดูลย์ วัดบูรพาราม 19. หลวงปู่อ่อน ญานสิริ 20. หลวงปู่แว่น วัดถ้ำพระสบาย 21. พระอาจารย์จวน แห่งภูทอก ฯลฯ ทั้งหมดนี้เป็นศิษย์พระอาจารย์มั่น ภูริทัตตเถระ ทั้งสิ้นเรียกว่าเป็นพระคณาจารย์ฝ่ายกัมมัฏฐานล้วนๆ และยังเป็นอาจารย์ของหลวงพ่อจรัญด้วยครับ หลวงพ่อลี ธมฺมธโร หรือ พระสุทธิธรรมรังสีคัมภีรเมธาจารย์ นับเป็นพระวิปัสนากรรมฐานศิษย์สายหลวงปู่มั่น ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเสมือนแม่ทัพใหญ่ภาคตะวันออก ผู้เผยแผ่พระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น โดยหลวงพ่อลี ท่านได้เป็นผู้สร้างวัดป่าคลองกุ้ง อำเมือง จันทบุรี ได้ประสบความสำเร็จในการเผยแผ่กรรมฐานและมีลูกศิษย์เลื่อมใสจำนวนมาก ต่อมาได้มีลูกศิษย์ถวายที่ดินให้ท่านสร้างวัดอโศการาม สมุทรปราการ ซึ่งหลวงพ่อลี ได้ดำเนินการก่อสร้างเป็นสำนักสงฆ์ตั้งแต่ปี 2498 จนปัจจุบันนี้เป็นวัดที่มีพื้นที่ใหญ่โตและเป็นเสาหลักของพระสายกรรมฐาน หลวงพ่อลี เป็นพระที่มีพลังจิตกล้าแข็งมาก ในหมู่ศิษย์สายอาจารย์มั่น ล้วนให้การยกย่อง นอกจากนี้ท่านพ่อลี ยังมีความสามารถในการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งต่อมาท่านได้สร้างเจดีย์บรรจุไว้ที่วัดอโศการาม หลวงพ่อลี เป็นพระที่ไม่ธรรมดาที่หาได้ยากยิ่งนัก หลวงพ่อลี เป็นพระสงฆ์เพียงรูปเดียว เท่าที่ทราบซึ่งสามารถเดินทางไปประเทศอินเดีย ได้ปักกลดจำพรรษา ที่บริเวณธัมเมกขสถูปในราวปี 2493 ซึ่งคนที่เคยเดินทางไปอินเดีย จะทราบดีว่า แม้ในปัจจุบันจะหาพระที่ไปนอนปักกลดภายในธัมเมกขสถูป เป็นสิ่งที่อันตรายมาก แสดงว่าหลวงพ่อลี ท่านต้องเก่งจริงๆ มิฉะนั้นอาจไม่สามารถมีชีวิตรอดกลับประเทศไทยได้โดยเฉพาะอันตรายที่มาจากคนต่างศาสนา จากโรคภัยไข้เจ็บ และอันตรายจากสิ่งลี้ลับที่ดูแลสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ หลวงพ่อลี เป็นพระที่มีบารมีสูง หลวงพ่อลี ได้อาพาธและมรณภาพลง เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2504 สิริอายุรวม 54 ปี ทุกปีทางวัดจะมีการจัดงานรำลึกถึงท่านในช่วงเวลาดังกล่าว พระองค์นี้สภาพเดิมมากๆ หน้าตาหล่อคมชัดมาก
    พระที่ท่านสร้างที่วัดป่าคลวงกุ้งนั้นส่วนใหญ่เป็นเนื้อดินมีหลายพิมพ์แต่ที่นิยมมากนั้นจะเป็นเนื้อช๊อกโกแลตซึ่งเป็นเนื้อที่ท่านผสมเองและไม่มีทราบว่าผสมอย่างไรโดยจะเป็นเนื้อผงสีน้ำตาลจนไปถึงเกือบดำมีมวลสารในเนื้อบางองค์จะมีเม็ดผดขึ้นมาสวยงามมากโดยจะมีทุกพิมพ์ที่ท่านสร้างที่วัดป่าคลองกุ้ง ในส่วนของวัดอโศการามนั้นจะเป็นพิมพ์ใบโพธิ์นั่งสมาธิมีพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก มีทั่งหลังเรียบและหลังยันต์ดวงโดยจะมี 2 แบบคือ1.ยันต์ดวงส.1 ( ยันต์ดวงพระพุทธเจ้า ) และ ยันต์ดวงส.2 ( ยันต์ดวงของท่านพ่อลี )โดยพระของท่านมีประสบการณ์มากมายทั้งทางด้านคงกระพัน แคล้วคลาด เมตตามหานิยม

    ผิวแห้งดูง่ายมาบูชามากครับ

    ราคา 1999 บาทสนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    F7440ACB-F7BC-4075-A808-7D2EA52D8B67.jpeg F1E17198-704C-41E2-9C58-AF25F323ABB8.jpeg A438F77D-C608-4E6B-A8AE-E564798F7435.jpeg 58FC1010-7027-4925-BA1F-AE25F61719CC.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2023
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11461

    ผ้ายันต์ทิพยาธรล้านนาโบราณ ลงหมึกสักเก่าร้อยปี สวยสมบูรณ์ ขนาด20*20นิ้ว

    มหาเสน่ห์นาม"ทิพยาธร"ผู้มีอิทธิฤทธิ์ดลจิตพิชิตใจสตรีแห่งล้านนา
    ทิพยาธร ตำนานานเทพผู้มีเวทย์มนต์ดลจิต ผู้ซึ่งสามารถร่ายมนต์ให้เหล่าเทวดา พญานาค ผู้มีอิทธิฤทธิ์มากทั้งหลาย รวมถึงมนุษย์ อิตถี นารีผล ในเมืองบนสวรรค์และโลกมนุษย์ ให้หลงใหลในมนต์ดลจิตนามของเทพผู้นั้นคือ"ทิพยาธร"......"ทิพยาธร"เป็นเทวดาชั้นต้น และเป็นเทวดาบริวารประจำท้าวฐตรธซึ่งเป็น๑ในจตุโลกบาล หรือเรียกตามภาษาล้านนาว่า"ต้าวตังสี่"ทิพยาธรเป็น๑ใน๑๖เทวดาบริวารจำพวกเดียวกับคนธรรพ์และเทวดาชั้นต้นทั้งหลายที่ยังสะสมบุญบารมีไม่ถึงขั้นสูงสุด ยังคงมีกิเลสหลงเหลืออยู่...ตำนานยังได้กล่าวถึงทิพยาธรว่า ทิพยาธรเป็นเทวดารูปงาม มีมนต์ดลจิต มีอิทธิฤทธิ์หายตัว สามารถเดินทางไปใน๓โลกด้วยการกระโดด การกระโดดของทิพยาธรแต่ละครั้งสามารถเดินทางไปได้ไกลถึง๓๐๐โยชน์...ถึงคราวใดในป่าหิมพานต์ เหล่านารีผลเบ่งบานสุขงอม กลายเป็นหญิงงามผู้เลอโฉม เหล่าพญาครุฑ คนธรรพ์ และเทวดาชั้นต้นทั้งหลายต่างแย่งชิงนารีผลเพื่อเสพสังวาส แต่ทิพยาธรผู้มีรูปโฉมงามอีกทั้งยังมีอิทธิฤทธิ์และมนต์ดลจิต ให้เหล่าเทวดา สัตว์ป่าหิมพานต์ ภูติผีปีศาจ กินรี นารีผลและหญิงงามในโลกมนุษย์ต่างก็ยอมน้อมมอบกายให้กับทิพยาธร....""""ในความเชื่อของคนสมัยก่อน แม้นถึงคราใดหญิงสาวผู้อ่อนวัยบริสุทธิ์มีประจำเดือนเป็นครั้งแรกในชีวิต เชื่อกันว่าได้เกิดจากการกระทำ"กามาวจร"จากทิพยาธร ได้มาชิงเอาพรหมจรรย์บริสุทธิ์ ของหญิงสาวผู้นั้นไปตลอดกาล...""""โบราณาจารย์จึงได้มีการจารึกถึงทิพยาธรในแบบต่างๆทั้งในปั๊ปสา ลงบนผืนผ้ายันต์ การปั้นและการแกะจากไม้มงคลรวมถึงการสักยันต์บนร่างกาย ในสมัยโบราณมีหลายคณาจารย์ได้สร้างแบบยันต์ทิพยาธรขึ้นมา มีทั้งแบบเขียนมือหมึกสักล้านนาโบราณ
    ดังนั้นผ้ายันต์ทิพยาธรจึงมีอำนาจมนต์เสน่ห์ลึกลับสามารถดึงดูดอิตถีนารีบันดาลโชคลาภเป็นเมตตามหานิยมและส่งผลทางด้านเมตตาค้าขายเจ้านายรักชอบ

    ผ้ายันต์นี้เป็นผ้ายันต์ล้านาโบราณเขียนด้วยหมึกสักล้านนาผสมว่านต่างๆที่แรงในเรื่องผู้หญิงสุดๆประสบการณ์มากมาย คนพื้นที่หวง และ ผู้ที่นำไปใช้ร่ำลือกันนัก ...มีคำแปลดังนี้ทิพยาธร เทพผู้มีเวทย์มนต์ดลจิต คาถาดังกล่าวได้เขียนไว้ดังนี้ “โอมทิพยาธรตนอยู่ฟ้า ตนแก้วกล้าปราบชมพู กูจักจุหื้อน้ำกามมึงออก กูจักจอบน้ำราคะมึงเสียโอม กาสะมะราอิตถีโยนะ หิเอ้หิโหนตุ สวาหุม” “โอมสัปปะสีเนหา ตนคือทิพยาธร ตนองอาจ ตนมีฤทธิ์ธีปราบจักรวาล ตนใจหารแก่นกล้า ใต้ลุ่มฟ้าบ่ามีไผ๋ปานกู กูจักเจาะใส่สาวหนุ่มน้อย ก็ให้รักกูเป็นเมียกูจู้ผู้ แม้นว่ายักษ์และคนทั้งหลายเขาก่อ่อนน้อม ก้อมเข้ามาหากูเนอ โอมสวาหุมติด เอหิเอหิจิตตัง ภัคคินีเม จิตตัง ปัจตัง มะมะแห่งข้า ตัณหาหิทะจิต” (เป็นคาถาผูกจิตที่ดลบันดาลให้ดังนี้) ปุริสะจิตตัง มหาปิยัง (บุรุษทั้งหลาย ก็ผูกจิตผูกใจให้มารักเรา) อมัสฉาจิตตัง มหาปิยัง (โจรผู้ร้ายทั้งหลาย ก็ผูกจิตผูกใจให้มารักเรา) พานิชจาจิตตัง มหาปิยัง (ผู้ทำการค้าทั้งหลาย ก็ผูกจิตผูกใจให้มารักเรา) เตวาจิตตัง มหาปิยัง (เทวบุตรเทวดาทั้งหลาย ก็ผูกจิตผูกใจให้มารักเรา) นากาจิตตัง มหาปิยัง (พนานาคทั้งหลาย ก็ผูกจิตผูกใจให้มารักเรา) สัตตาจิตตัง มหาปิยัง (สรรพสัตว์ทั้งหลาย ก็ผูกจิตผูกใจให้มารักเรา) ราชาจิตตัง มหาปิยัง (ผู้เป็นใหญ่ทั้งหลาย ก็ผูกจิตผูกใจให้มารักเรา) อิตถีจิตตัง มหาปิยัง (ผู้หญิงทั้งหลาย ก็ผูกจิตผูกใจให้มารักเรา) สะมานะจิตตัง มหาปิยัง (สมณะทั้งหลาย ก็ผูกจิตผูกใจให้มารักเรา) ปุถุจิตตัง มหาปิยัง (ปุถุชนทั้งหลาย ก็ผูกจิตผูกใจให้มารักเรา) ปิสะจิตตัง มหาปิยัง (ภูติผีปีศาจทั้งหลาย ก็ผูกจิตผูกใจให้มารักเรา)
    #วิธีใช้ให้ ท่องคาถาพร้อมใช้จิตตั้งมั่นจนเห็นภาพผู้หญิงหรือบุคคลที่เราต้องการ (เป็นการผูกจิตผูกใจให้เขารักเรา) หรือในเรื่องหน้าที่การงาน หรือทรัพย์สินเงินทองก็ได้ แล้วขอพรให้เป็นดังที่หวัง ถ้าสามารถทำได้ให้พับไว้ใต้หมอนเวลานอนด้วยครับ
    # ผืนนี้สวยสมบูรณ์ ขนาด20*20นิ้วลงหมึกสักเก่าร้อยปี ฝืนใหญ่เก่าดูง่ายน่าบูชามากครับ

    ราคา 3950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    362673935_2197572367104003_3963422167305695835_n.jpg 362674418_2197572470437326_901294548960923345_n.jpg 363294756_2197572567103983_1955937151944936917_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2023
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11463

    ผ้ายันต์นางกวัก หลวงพ่อครูบาวัง วัดบ้านเด่น จ.ตาก ปี 2515 หิ้งเก่าเดิมๆแท้ดูง่าย

    ผ้ายันต์นางกวักหลวงพ่อครูบาวัง อาจารย์เพชร เป็นผ้ายันต์แบบพิมพ์มาตราฐาน จัดสร้างปี 2515 อักขระตัวยันต์แบบเดียวกับ ผ้ายันต์ม้าเสพนาง ที่โด่งดังลือลั่นทางด้านเมตตามหานิยม ไปทั่วประเทศและต่างประเทศ บูชาติดบ้านเรือน ร้านค้า ทำมาค้าขึ้น โชคลาภ เงินทองความอุดมสมบูรณ์พูนสุข เดิมแท้ดูง่าย น่าบูชามากๆครับ

    ราคา 5500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900


    363360190_2198060733721833_5711432832561545400_n.jpg 362695970_2198060783721828_6256549364609034886_n.jpg 363316001_2198060843721822_2258492387856906348_n.jpg 363293260_2198061080388465_4609803765560495312_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2023
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,144
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11464

    พระผงรุ่นแรก พิมพ์พระแก้วมรกต พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก สวยเดิมๆ


    จัดสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2519 ด้วยตัวของหลวงพ่อเองร่วมกับพระลูกวัด โดยได้รวบรวมมวลสารและผงพุทธคุณ ที่สำคัญ คือได้นำเส้นเกษาของครูบาอาจารย์ที่หลวงพ่อได้ไปฝากตัวเป็นศิษย์ มาผสมเข้าด้วยกัน ได้แก่เส้นเกษาของหลวงปู่แหวน เส้นเกษาของหลวงปู่สิม และเส้นเกษาของพระอาจารย์ตี๊อเป็นต้น หลังจากนั้นได้นำมากดพิมพ์เสร็จแล้วได้ปลุกเสกเรื่อยมา และได้นำมาแจกให้กับลูกศิษย์ ในงานวันเกิดเมื่อปี 2521 ซึ่งถือว่าได้มีปลุกเสกนานถึง 3 ไตรมาส

    จำนวนการสร้างไม่มาก เป็นพระหลักพิมพ์หนึ่งของพระอาจารย์ น่าบูชามากครับ

    ราคา 9500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861-936900


    AFEF8180-25AF-4E06-B585-66B549445008.jpeg 1E4252B5-E730-46BD-A529-D8A31A44AF9E.jpeg AF90DF64-0E7F-44F9-866F-1129FC7EA7B2.jpeg BBF4B201-771E-4925-95BA-1B27F3DC1E48.jpeg 27B792BC-FC4D-44AF-99AF-3CE5E2AEE50C.jpeg 53F80DD8-A935-483C-8151-0E35AD24DEC7.jpeg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2023

แชร์หน้านี้

Loading...