..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    2279. เหรียญหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน รุ่นเจดีย์มหามงคล ร้อยเอ็ด ปี 2549 เนื้ออัลปาก้า หายากสุดๆ สวย ไม่ผ่านการใช้ รูปแบบสวยงามลงตัวมากๆ งานคุณภาพเยี่ยม เป็นเหรียญยอดนิยมของหลวงตามหาบัวเลยครับ

    พระรุ่นนี้หลวงปู่ทุย ท่านเป็นผู้ดูเเลการจัดสร้าง เเละเป็นผู้นำขึ้นถวายหลวงตามหาบัวอธิฐานจิต โดยหลวงตาสั่งให้นำเหรียญทั้งหมดเข้าไปไว้ในห้องนอนหลวงตา

    หลวงพ่ออุทัย สิริธโร วัดเขาใหญ่เจริญธรรม(เดิมอยู่วัดภูวัว)
    เป็นผู้กล่าวไว้ตอนแจกว่า
    "นี้เหรียญหลวงตา เก็บไว้ดีๆนะ ของค้ำของคูณ(ค้ำชูอุดหนุน)
    ขออนุญาตหลวงตา หลวงตาอนุญาต แล้วก็เสกให้ด้วย"


    พระชุดนี้กระจายไปในสายกรรมฐานเป็นส่วนมาก แต่ก็ได้รับแจกแต่ละองค์น้อยมาก
    มากที่สุดมี5องค์คือ
    หลวงพ่อทุย วัดด่านวิเวก
    หลวงพ่อสุธรรม วัดหนองไผ่
    หลวงพ่ออินทร์ถวาย วัดป่านาคำน้อย
    หลวงปู่ลี วัดผาแดง
    หลวงพ่อวันชัย วัดภูสังโฆ
    องค์ละ2,000เหรียญ(พระพุทธและรูปหลวงตาอย่าละ1,000)


    จนสามารถบอกได้ว่า หากผู้ใดมีเหรียญรุ่นนี้ไว้ครอบครอง หรือบูชา ก็ถือว่า เป็นมงคลอย่างยิ่งสำหรับชีวิตทีเดียว จะนำพา แต่ความสุข ความเจริญในทุกด้านมาสู่ผู้ที่ได้ครอบครองบูชา ภัยอันตรายใดๆไม่สามารถทำอันตรายใดๆได้ ยิ่งหากผู้ที่ได้ครอบครอง เป็นคนดี มีศีลธรรม ยิ่งจะส่งผลให้ได้พบแต่ความสุข ความเจริญยิ่งๆขึ้นไป ปราศจากภัยอันตรายทั้งปวงครับ เหรียญรุ่นนี้จึงเป็นที่ต้องการของประชาชนเป็นจำนวนมาก แต่จะมีสักกี่คนที่จะได้ครอบครอง พระเครื่องรุ่นนี้ สำหรับพุทธคุณย่อมแน่นอนเด่นดีเยี่ยมทุกทาง หลวงตาองค์ท่านเป็นพระอริยะที่มากด้วยบุญบารมี ที่ืถือว่ามีบารมีกว้างใหญ่ไพศาลมากไม่แค่ที่เมืองไทย ทั้งโลกเลยก็ว่าได้ที่รู้จักองค์ท่าน ฉะนั้นท่านเมตตาอธิฐานจิตให้อย่างเต็มใจ และบริสุทธิ์ใจ สิ่งที่ท่านอธิฐานให้ย่อมดีเลิศยอดเยี่ยมแน่นอนครับ ขอกราบองค์ หลวงตามหาบัว ที่มีเมตตาจิต อันหาประมาณมิได้ในครั้งนี้ ที่เมตตาอธิฐานจิต พระเครื่องรุ่นนี้ เพื่อให้พวกเรา มีสิ่งอันเป็นมงคลยิ่ง ไว้บูชา และเป็นที่ระลึกสืบไป


    ราคา 1,850 บาท ท่าน songsakth

    sYNM3Xju.jpg
    JqLcAhCT.jpg
    stmUSM0L.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2018
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    2280. รูปหล่อรุ่นเเรก หลวงพ่อจันมี อนาลโย วัดป่าแก้งใหม่ อ.สังคม จ.หนองคาย เนื้อทองเเดงรมดำ สร้างจำนวนน้อยมา ไม่ถึงพันองค์ครับ กำลังมาแรงมากในตอนนี้

    janmee-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระอาจารย์จันมี อนาลโย(วัดป่าแก้งใหม่) ถือกำเนิดในสกุล เพ็งพรหม ณ บ้านสว่าง ต.นายูง อ.บ้านผือ(ปัจจุบันเป็นอำเภอนายูง)จ.หวัดอุดรธานีเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑๓ เมษายน ๒๔๙๕ ตรงกับวันแรม ๔ คำ เดือน ๕ ปีมะโรง บิดาของท่านรับราชการเป็นครู ชื่อ นายนวลศรี มารดาชื่อ นางคำสี เพ็งพรหม ท่านเป็นบุตรคนที่ ๑ ในจำนวลพี่น้อง ๑๐คน เสียชีวิตในวัยเด็ก ๒ คน ในพี่น้อง ๘ คนมีท่านองค์เดียวที่ดำรงอยู่ในสมเพศ

    บรรพชา
    ท่านใด้รับการบรรพชาครั้งแรก เป็นสามเณรภาคฤดูร้อนที่วัดศรีสะอาด อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ขณะนั้นกำลังเรียนอยู่ในชั้น ม.ศ๑โรงเรียนวัดศรีสะอาด

    อุปสมบท
    ท่านใด้รับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่อวันที่ ๒๗ มิถุนายน พ.ศ. ๑๕๑๙ ณ วัดพระงามศรีมงคล ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย
    โดยมี
    พระครูศีลขันธ์สงวร (หลวงปู่อ่อนสี สุเมธโธ) พระครูสุทธิญาณ (หลวงปู่ต้น) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูวิริยโสภณ(หลวงปู่หนูหยาด) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ใด้รับฉายาว่า อานาลโย คือ ผู้ไม่อาลัยห่วงใย

    จำพรรษา
    พรรษาที่๑-๑๗ ที่วัดป่าหนองกอง(พ.ศ.๑๕๑๙-๒๕๓๖) ต.บ้านเผือ (ปัจจุบันเป็นตำบลบ้านค้อ) อ.บ้านเผือ จ.อุดรธานี เนื้องด้วยท่านตั้งปณิธานว่าจะคอยอยู่ปัฏฐากพ่อแม่ครูบาอาจารย์ หลวงปู่เพียร วิิริโย ไปจนกว่ามีผู้ที่เป็นหลักในการรับใช้แทนท่านได้ ในสมัยนั้นมีพระจำพรรษาไม่มาก คือไม่เกิน ๗ รูป
    พรรษาที่๑๘ (พ.ศ.๒๕๓๖) จำพรรษาที่วัดทุ่งกระเชาะ บ้านแพะ ต.บลทุ่งกระเชาะ อ.บ้านตาก จ.ตาก
    พรรษาที่ ๑๙ (พ.ศ.๒๕๓๗-ปัจจุบัน) จำพรรษาที่วัดป่าแก้งใหม่ บ้านแก้งใหม่ ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย
    ท่านมาที่บ้านแก้งใหม่วันที่ ๑๒ มีนาคม พ.ศ.๒๕๓๗ และกลับมาอีกครั้งในวันที่ ๒๘มีนาคม ในปีเดียวกัน เพื่อสร้างวัดป่าแก้งใหม่ เป็นวัดป่าสายปฏิบัติตามปฏิปทาของพ่อแม่ครูอาจารย์(คัดมาจาก หนังสือ คติธรรมจากคำสอน พระอาจารย์ จันมี อานาลโย)

    ราคา 1,150 บาท ท่าน j999

    พิเศษ มีเกศาท่านครับ

    PJVRgSIU.jpg
    thfqRHJy.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2018
  3. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,970
    ค่าพลัง:
    +5,385
    ขอจองครับ
     
  4. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,970
    ค่าพลัง:
    +5,385
    ขอจองครับ
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    2281. เหรียญรุ่นเเรก หลวงพ่อจันมี อนาลโย วัดป่าแก้งใหม่ อ.สังคม จ.หนองคาย ปี 2555 เนื้อสามกษัตริย์ พร้อมเลี่ยม หายาก สร้างจำนวนสองพันกว่าเหรียญครับ หมายเลขสวย 1717

    janmee-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    ราคา 2,650 บาท ปิดรายการ

    5SDe2MvL.jpg
    8FnAJjeN.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2018
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    2282. เหรียญท่านเจ้าคุณหลวงปู่จันทร์ เขมิโย (พระเทพสิทธาจารย์) วัดศรีเทพประดิษฐาราม อ.เมือง จ.นครพนม รุ่นสาม ปี 2515 (รุ่นสุดท้าย) บล็อกยันต์พุทธสมาคม ตอกโค๊ด บล็อกยันต์พุทธสมาคมจะมี 2 บล็อก คือบล็อกเเรก กับบล็อกทราบ องค์นี้บล็อกเเรกนิยมครับ

    เป็นเหรียญที่พุทธสมาคม จ.นครพนม ขออนุญาตจัดสร้างเพื่อเป็นอนุสรณ์ไว้ให้ประชาชนสักการบูชาและหารายได้จัดสร้างอาคารที่ตั้งพุทธสมาคมจังหวัดนครพนม ซึ่งเจ้าคุณปู่ฯ ได้อนุญาตด้วยความเต็มใจโดยกล่าวว่า "ปู่อนุญาต จงพากันทำโดยเร็วเถิด เพราะอีกไม่นานปู่ก็จะจากลูกหลานไปแล้ว ปู่จะช่วยเมตตาจิตปลุกเสกด้วยความเต็มใจ เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ลูกหลานเป็นครั้งสุดท้าย เพราะขณะนี้เขาสร้างเรือนแก้วไว้สำหรับปู่จวนจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว"

    เมื่อสร้างเสร็จได้นำไปถวายเจ้าคุณปู่ฯ ท่านได้นำไปเก็บไว้ที่กุฏิของท่านและอธิษฐานจิตแผ่เมตตาให้ตลอดไตรมาส (3 เดือน) ปี 2515

    พอสิ้นไตรมาสก็ได้นำเข้าพิธีมังคลาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดศรีเทพฯ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2515 โดยมีพระคณาจารย์สายพระอาจารย์เสาร์-พระอาจารย์มั่นฯ และลูกศิษย์ของเจ้าคุณปู่ ซึ่งเคารพนับถือหลวงปู่จันทร์ เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก เช่นหลวงปู่ตื้อ หลวงปู่ขาว หลวงปู่ฝั้น หลวงปู่อ่อน หลวงปู่สิม หลวงปู่หลุย หลวงปู่ชอบ พระอาจารย์วัน พระอาจารย์จวน หลวงปู่บัว เตมิโย หลวงปู่แว่น หลวงปู่ลือ หลวงปู่โง่น (ศิษย์เอกหลวงปู่จันทร์) พระอาจารย์สมพงษ์ พระราชสุทธาจารย์ เป็นต้น จากนั้นอีกไม่นานหลวงปู่จันทร์ฯ ก็มรภาพเมื่อวันที่ 2 ก.พ.2516 นำความโศกเศร้าเสียใจแก่ชาวเมือง จ.นครพนม และพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ...

    สำหรับเหรียญนี้ เป็นพิมพ์ยันต์พุทธสมาคม เหรียญรุ่นนี้มีอภินิหาร บุญญาธิการมาก เป็นดั่งแก้วสารพัดนึก มีบันทึกเรื่องราวประสบการณ์ไว้จำนวนหลายร้อยเรื่อง วัตถุมงคลของเจ้าคุณปู่ฯ ผู้ที่นำไปบูชา จะต้องยึดมั่นในเบญจศีล เบญจธรรม ห้ามแขวนรวมกับรูปพระพุทธ เพราะหลวงปู่ฯ ท่านมีความเคารพในพระศาสดามาก หากประสบเหตุการณ์คับคัน หลวงปู่จันทร์ฯ ท่านลำบากที่จะขออนุญาตพระศาสดาในการที่จะช่วยเหลือ...เป็นของดีที่หลวงปู่จันทร์ ปลุกเสกนานมากอีกรุ่นหนึ่ง

    1164.jpg


    ประวัติหลวงปู่จันทร์พอสังเขป
    พระเทพสิทธาจารย์ หรือ หลวงปู่จันทร์ เขมิโย เกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2424 ที่บ้านท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม บรรพชาเมื่ออายุ 10 ปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้บิดาที่ถึงแก่กรรมที่วัดโพนแก้ว อุปสมบทครั้งแรกที่วัดโพนแก้ว อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ต่อมาเปลี่ยนญัตติเป็นพระธรรมยุติที่วัดศรีทอง จังหวัดอุบลราชธานี พระสังฆรกฺขิโต (พูน) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูหนู ธิตปญฺโญ (พระปัญญาพิศาลเถร) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้ฝึกฝนอบรมธรรมกับท่านพระอาจารย์เสาร์ กนฺตสีลเถร ที่วัดเลียบเป็นเวลา 3 ปี จึงได้กลับไปตั้งวงค์ธรรมยุติที่บ้านเกิดจังหวัดนครพนม ได้สำเร็จทางด้านประยัติโดยจัดการเรียนการสอนนักธรรมขึ้น พร้อมทั้งการปฏิบัติกัมมัฏฐานลุล่วง ท่านได้สร้างความเจริญรุ่งเรืองในการเผยแผ่กัมมัฏฐาน ทั้งนี้เพระได้รับการอบรมฝึกฝนมาอย่าดีจากท่านพระอาจารย์เสาร์ กนฺตสีลเถร ผู้เป็นพระปรมาจารย์ใหญ่สายพระกัมมัฏฐาน ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์ต่อพระศาสนา ต่อมาท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นเทพ ที่พระเทพสิทธาจารย์ เมื่อพ.ศ.2502 หลวงปู่จันทร์ ท่านมรณะภาพด้วยโรคชราในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2516 สิริรวมอายุได้ 92 ปี พรรษา71

    หลวงปู่จันทร์ท่านเป็นพระอริยเจ้าผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ทั้งยังเป็นศิษย์ผู้น้องของหลวงปู่มั่นด้วยครับ เหรียญของท่านเป็นที่นิยมเล่นหากันหลักหมื่น ส่วนพระเครื่องเนื้อผงของท่านค่านิยมหลักพัน แต่พุทธคุณล้นเปี่ยม


    เรื่องประสบการณ์วัตถุมงคลของหลวงปู่เป็นทราบกันดีกันอยู่แล้วว่าครอบจักรวาล ทั้งด้านมหานิยม ค้าขาย โชคลาภ รวมทั้งด้านแคล้วคลาดปลอดภัย เห็นเป็นที่ประจักษ์แก่หมู่ลูกศิษย์มากครับครับ คนพื้นที่อย่างพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า "ห้อยหลวงปู่จันทร์ไว้ไม่ตายโหง"


    ราคา 2,850 บาท ปิดรายการ

    bRsJOBmW.jpg
    xgdLo0HU.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2018
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    2283. รูปหล่อรุ่นเเรก หลวงปู่ชา สุภัทโท วัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี เนื้อนวะ ปี ๒๕๒๒ กล่องเดิม สวยๆ หายากครับ นานๆจะเจอทีนึงครับ

    cha1-jpg.jpg

    หลวงปู่ชา สุภทฺโท ขณะมีชีวิตอยู่ท่านได้อุทิศชีวิตเพื่อการปฏิบัติธรรมและเผยแผ่พุทธศาสนา ทั้งแก่ชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งบังเกิดผลทำให้ผลงานที่เป็นประโยชน์อเนกอนันต์แก่พระศาสนา ทั้งที่เป็นพระธรรมเทศนา และสำนักปฏิบัติธรรมในนามวัดสาขาวัดหนองป่าพงมากมาย ซึ่งแม้ท่านจะมรณภาพไปนานแล้ว แต่ศิษยานุศิษย์ของท่านก็ยังคงรักษาแนวทางปฏิบัติธรรมที่ท่านได้สั่งสอนไว้จนถึงปัจจุบัน

    ท่านเป็นศิษย์ของ หลวงปู่กินรี อาจารย์คำดี หลวงปู่ทองรัตน์ พระอาจารย์มั่น เป็นต้น พออินทรีย์แก่กล้าแล้วก็ออกธุดงค์ปฏิบัติธรรมต่อไปเรื่อยๆ โดยยังดำรงสมณเพศเป็นพระมหานิกายอยู่ตลอดเวลา จนในที่สุดได้รับอาราธนาจากโยมมารดาและพี่ชาย เพื่อกลับไปโปรดสัตว์ที่บ้านเกิด เมื่อ พ.ศ. 2497 ก็ได้ดำเนินการสร้างวัดป่าขึ้น ซึ่งเรารู้จักในปัจจุบัน คือ "วัดหนองป่าพง" และท่านดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดนี้มาโดยตลอด และถึงแก่มรณภาพเมื่อ 16 มกราคม พ.ศ. 2535


    มี 2 องค์ องค์ละ 1,250 บาท

    07F4vm3s.jpg

    1. ท่านอาทิตย์03
    IvLz46q1.jpg
    UucPKJzh.jpg
    PE75OUjJ.jpg

    2. ท่านเเปดเหลี่ยม
    ZgawYioH.jpg
    tN96oiGL.jpg
    qSYiFfGW.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กรกฎาคม 2018
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    2284. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่เงิน จันโท วัดศรีวิลัย อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ปี 2521 สภาพสวยเดิมๆ หายากแน่นอนครับ เป็นเหรียญรุ่นเเรกเเละรุ่นเดียวของท่านครับผม ประสบการณ์ด้านเหนียวก็สุดๆ ด้านเมตตาก็ไม่เป็นสองรองใครครับ ในพื้นที่หากันมากครับ


    1058838-3c440.jpg

    ########## ประวัติย่อ หลวงปู่เงิน จันโท ##############
    เกิดเมื่อ ปี พ.ศ. 2448 บวชเป็นสามเณรที่ วัดสร้อยพร้าว บ้านว่าน (เดิม ต.บ้านเดื่อ) ต.บ้านว่าน อ ท่าบ่อ จ.หนองคาย เป็นวัดเก่าแก อายุ ประมาณ 300 ปี

    ปี พ.ศ.2464 อายุ 17 ปี และ ปี พ.ศ. 2468 อายุ 20 ปี บริบูรณ์ ได้เข้าอุปสมบท ที่วัดสร้อยพร้าว พระครูวุฒิพรหมจรรย์ (คำ) เป็นอุปัชฌาย์

    ปี พ.ศ. 2469 -70 สอบได้นักธรรมตรี แล้วได้ศึกษาด้านไสยเวทย์ เวทย์มนต์ จากพระอาจย์ต่าง ๆ ศึกษาภาษาขอม ตัวธรรม ภาษาอื่น ๆ
    เขียน อ่าน ได้อย่างถูกต้องชำนาญยิ่ง 5 ธันวาคม พ.ศ. 2511 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร ชั้นตรี พระครูจันทสมานคุณ (หลวงปู่เงิน จันโท )

    ถอดจากหนังสือประวัติวัดศรีวิไล แต่งเป็นคำกลอนสำนวนอิสาณ โดยเจ้าอธิการเงิน จันโท ปี พ.ศ. 2507 แจกในงานฉลองอุโบสถ
    (สร้าง ปี พ.ศ. 2491 เสร็จ ปี พ.ศ. 2507)

    ปี พ.ศ. 2473 พระอาจารย์เงิน ได้เริ่มสร้างวัด โดยพ่อใหญ่ใบ เป็นหัวเรี่นวหัวแรง-ขุดร้างถางป่า วางแปลน ขุดสระน้ำ สร้างกุฏิ 2 หลัง
    พื้นฟากไม้ไผ่ ฝาฟากไม้ไผ่ (ไม้ไผ่ป่าผ่าครึ่งแล้วทุบให้เป็นแผ่น ดูเหมือนเปลือกไม้ แต่ทนทนกว่า) หลังคามุงหญ้าแฝก

    ปี พ.ศ. 2474 มีพระเณร 8 รูป สร้างกุฏิอีก 2 หลัง

    ปี พ.ศ. 2475 สร้างศาลาไม้หลังใหญ่ ยกพื้นสูง ไม้เนื้อแข็ง มุงดินเผา (ดินขอ) ขนาดน่าจะประมาณ 30 คูณ 30 เมตร เคยไปนอนที่ศาลานี้ 1 คืน

    ปี พ.ศ. 2477 สร้างแล้วเสร็จ ระหว่างนี้มีพระองค์เจ้านามว่าองค์เจ้าเฉลิมพล กับหม่อมเจ้าโสลถีผล จากเมืองกรุง พร้อมด้วยมหาดเล็ก ชี่งเดินทางมาเทียวชมภาคอิสาณ เดินทางจาก อ ท่าบ่อ มาแวะพักแรมนอนค้างคืนที่วัดนี้ 1 คืน พอรุ่งเช้ากินข้าวเสร็จก็ออกเดินทางไปที่ อ บ้านผือ ชาวบ้านถือว่าเป็นมงคลยิ่ง (ระยะทางระหว่าง อ ท่าบ่อ ถึง อ บ้านผือ ประมาณ 22 กม สมัยนั้น เป็นทางเกวียน ทางเดินเท้า ดินทราย ข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้ต่าง ๆและไผ่โจด

    ปี พ.ศ. 2483 พระอาจารย์เงิน ได้พาคณะชาวบ้านฯ สร้างพระพุทธรูปทอง (น่าจะเป็นโลหะต่าง ๆ เช่่นทองเหลือง ทองแดง สัมฤทธิ์ ฯลฯ) ญาคูดี เป็นช่างปั้นเบ้าหล่อพระทอง จำนวน 7 องค์ หล่อเสร็จสวยงามจับใจ ทำพิธีมอบให้วัดเป็นที่สักการะบูชา (ญาคูดี น่าจะเป็นพระเกจิ ที่อยู่ ป ลาวตามประวัติญาคูดี เป็นชาว จ อุบลราชธานี ป ไทย เป็นสหมิกธรรมกับสมเด็จสังฆราชแพ แห่งวัดสุทัศน์วนาราม เรียนได้มหา เปรียญ 3 ประโยค และต้องการปลีกวิเวกหาความสงบชักพัก แล้งจึงจะกลับมาเรียนต่อ วางแผนว่าต้องการไปสัมผัสภูเขาควาย แห่ง ป ลาว ให้ได้ เพราะกิตติศัพย์ภูเขาควายน่าทึ่งมาก เช่น เป็นเมืองบังบด มีภูตผี ฤาษีคนธรรท์ เทวดา จึงชวนคณะได้ออกธุดงค์จาก ป ไทย ไป ป ลาว และท่านญาคูดี ก็ได้อยู่ ป ลาว จนละสังขาร สาเหตุที่ญาคูดีไม่ได้กลับ ป ไทย อาจจะมีเงือ่นไขกับอาจารย์ที่ยอมสอนวิชาให้
    ก็เป็นได้ เท่าทราบยุคนั้นญาคูดี ท่านเป็นเกจิอันดับต้น ๆ ของป ลาว เห็นที่ปรึกษาของพระเจ้ามหาชีวิตลาว น่าจะเป็นสมเด็จสังฆราชด้วยหรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจ เป็นสหมิกธรรมกับหลวงปู่เครื่อง-หลวงปู่เพชร เป็นพระอาจารย์ของนายพลกองมี นายพลกองแล คู่ปรับของ นายพลวังเปา หากท่านใดที่เกิดช่วงปี 2495- 2510 น่าจะได้ยินเรื่องราวของนายพลทั้ง 3 นี้บ้าง สร้างพระเสร็จแล้วพระอาจารย์ได้เดินธุดงค์ไปที่ สระบุรี ลพบุรี

    ปี พ.ศ. 2485 ระหว่าง 2 ปีนี้ (พ.ศ.83-85 ) ชาวบ้านได้ส่งข่าว และตามหาหลวงปู่ให้กลับมาอยู่ที่วัด หลวงปู่จึงได้เดินทางกลับมาอยู่ประจำที่วัดศรีวิไล

    ปี พ.ศ.2485 กลับมาอยู่ประจำที่วัด ได้พัฒนาวัดและหมู่บ้านให้น่าอยู่ จวบถึงปี พ.ศ.2491 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลโคกคอน เพิ่มอีกตำแหน่ง ปรึกษา ชักชวนชาวบ้าน หารือเรื่องสร้างอุโบสถวัดศรีวิไล ชาวว่านเห็นดีเห็นงามกันทั่วหน้า จึงได้ประกาศไปหลาย ๆ หมู่บ้าน แต่ละหมู่บ้านได้ส่งตัวแทนมาช่วยเป็นอย่างดี ได้จ้างช่างแกว(คนญวน)และช่างไทยพวน ชึ่งเป็นช่างที่มีฝีมือในการก่ออิฐดิน ช่างก่อสร้างเผาขั้นเทพทั้งชาวบ้านก็ได้ช่วยทั้งแรงกาย เงิน พระอาจารย์ ได้ควบคุม ดูแลตลอด จนแล้วเสร็จ ปี พ.ศ. 2507 ใช้เวลา 16 ปีสิ้นเงินทั้งหมด 150,000 บาท

    นับได้ว้าเป็นอุโบสถที่ใหญ่โต สวยงามมาก ในเขต อ ท่าบ่อ นี้หารือกันฉลองฯ ปี พ.ศ. 2507 เดือน 3 แรม 3 ค่ำ ( น่าจะ ก.พ -มี ค) 3 วัน 3 คืน ป่าวประกาศ โฆษณา ออกไป ผู้คนต่างยินดี ที่จะมาร่วมงานนี้ ทั้พี่น้องฝั่งช้ายแม่น้ำโขง (สปป. ลาว) ทั้งพี่น้องชาวเขมร (กัมพูชา), ชาวกรุง คงหมายถึงลูกศิษย์ทาง กทมฯ ,สระบุรี ,สนามแกงบ้านหมี่-ลพบุรี มีมหรสพมาร่วมประชันหลายอย่าง อาทิ หมอลำกลอน (มีหมอลำฝ่ายชาย 1 หญิง 1 และหมอแคนเพศชาย 1 รวม 3 คน แสดงสดอยู่บนเวที ยกพื้นสูงขนาดประมาณ 5 คูณ 5 เมตร มีตะเกียงเจ้าพายุ 1 ดวง ห้อยอยู่เหนือหัว)มีลำเรื่องต่อกลอน , มีลิเก , มีรำวง ผู้คนมาเที่ยวงานอย่างสนุกสนาน มากมายทุกวันคืน

    วัตถุมงคลต่าง ๆ เริ่มสร้างวัตถุมงคล ประมาณปี พ.ศ. 2490

    หลวงปู่เงิน จันโท ได้ มรณะภาพอย่างสงบเมื่อ ปี พ.ศ. 2528




    ราคา 950 บาท ปิดรายการ

    nzPL1UXO.jpg
    6yE9Kdhw.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2018
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    2285. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่บัว สิริปุณโณ วัดป่าหนองแซง จ.อุดรธานี ปี 2511 ศิษย์อาวุโสอีกท่านหนึ่งในสายพ่อแม่ครูจารย์มั่น ภูริทัตโต เนื้ออัลปาก้าชุบนิเกิล สวยๆครับ

    hqdefault.jpg


    ท่านเป็นสหธรรมมิกกับ หลวงปู่ขาว,อาจารย์ฝั้น,หลวงปู่อ่อน ฯลฯ และยังเป็นอาจารย์ของหลวงปู่ศรี มหาวีโร (จ.ร้อยเอ็ด), อาจารย์ปรีดี(อ.ทุย จ.หนองคาย) ฯลฯ
    ท่านสามารถท่องบทสวด 7 ตำนาน 12 ตำนานได้ โดยที่ท่านไม่รู้หนังสือด้วยซ้ำ โดยอาศัยจากการทำกัมมัฏฐาน เห็นได้ในนิมิต
    เหรียญรุ่นนี้สร้างแจกในปี 2511 พร้อมๆ กับเหรียญหลวงปู่ขาว รุ่น 2 และรูปหล่อหลวงปู่ขาว รุ่นแรก ในคราวฉลองเจดีย์วัดถ้ำกลองเพล และพิธีหายอาพาธใหญ่ ของหลวงปู่ขาวครับ
    รายนามคณาจารย์ที่มาร่วมงานคร่าวๆ ดังนี้ครับ
    ๑. หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล
    ๒. หลวงปู่บัว สิริปุณโญ วัดป่าหนองแซง
    ๓. หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร
    ๔. หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโรโครธาราม
    ๕. หลวงปู่บุญมา ฐิปเปโม วัดสิริสาละวัน
    ๖. หลวงปู่เทสก์ เทศน์รังสี วัดหินหมากเป้ง
    ๗. พระอาจารย์มหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด

    พิธีนี้พิธีใหญ่ คณาจารย์สายพระป่ามาร่วมงานกันเพียบครับ แต่ละองค์ล้วนแล้วสุดยอด หลวงปู่บัวท่านเป็นพระอาวุโสของสายกัมมัฏฐานองค์หนึ่งซึ่งเป็นที่เคารพและ ศรัทธาในองค์หลวงปู่ ท่านครับ

    ถือว่าเป็นวัตถุมงคลแบบเหรียญของหลวงปู่บัว สิริปุณโณ วัดป่าหนองแซง รุ่นแรก และเป็นรุ่นเดียวของท่าน ที่ทันท่าน


    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    VrLcFRoU.jpg
    KzS1PyDi.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2018
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    2286. เหรีญรุ่น 2 หลวงปู่เครื่อง ธมฺมจาโร วัดเทพสิงหาร อุดรธานี ปี 2514 เนื้ออัลปาก้าชุบนิเกิล หายากสุดๆ พอๆกับเหรียญรุ่นเเรกครับ สามารถใช้เเทนเหรียญรุ่นเเรกได้เลยครับ ตอนนี้เหรียญรุ่นเเรกราคาไปหลักหมื่นบาทเเล้วครับ ใช้รุ่นนี้ราคายังเบาอยู่ครับ ประสบการณ์สูงไม่เเพ้เหรียญรุ่นเเรกครับ

    1599-5e42.jpg


    หลวงปู่เครื่อง ธมฺมจาโร ท่านเกิดเมื่อปีพุทธศักราช 2410 ที่บ้านนาหมี ตำบลนายูง เพราะเกิดแต่ปลายรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 และถึงกาลมรณภาพในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลปัจจุบัน ด้วยอายุยืนยาวถึง 112 ปี จึงได้ชื่อว่าภิกษุ 6 แผ่นดินศิษย์สายตรงท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และบูราจารย์ศิษย์แห่งสำเร็จลุน ประเทศลาวพระเครื่องของท่านจึงสุดยอดทุกรุ่นครับ


    ราคา 1,250 บาท ปิดรายการ

    KR5eTPiq.jpg
    nLqO1fsF.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กรกฎาคม 2018
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    2287. พระสมเด็จรุ่นเเรก หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย ปี 2518 เนื้อผสมผงชานหมาก มีเส้นเกศา เป็ฯพระผงรุ่นที่นิยมที่สุดของหลวงปู่ชอบ จำนวนการจัดสร้างน้อยมากครับ ไม่ค่อยได้เจอกันง่ายๆ สำหรับใครที่ศรัทธาในองค์หลวงปู่ชอบ ไม่ควรพลาดครับ

    maxresdefault.jpg

    ราคา 1,850 บาท ปิดรายการ

    SRoGydz5.jpg
    kafBcbVz.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กรกฎาคม 2018
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    2288. พระบูชารุ่นเเรก ครูบาจันทร์แก้ว คันธสีโล อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีสว่าง (วัวลาย) อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว สวยๆ ถือว่าเป็นรุ่นแรกที่จัดสร้างรูปหล่อเหมือนของหลวงปู่ก็ว่าได้ครับ...และถือว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เชียงใหม่ด้วยที่ว่า...มีพิธีพุทธามหาพิเษก2 วัน 1 คืนเต็ม...จากคณาจารย์ทั่วประเทศ... จำนวนสร้างน้อย หายากมากครับ


    012431.jpg

    ครูบาจันทร์แก้ว เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ ๕ มีนาคม พ.ศ.๒๔๕๙ เมื่อมีอายุครบ ๒๑ ปี ท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุในวันที่ ๒๒ สิงหาคม พ.ศ.๒๔๗๙ ณ อุโบสถวัดขันแก้ว มรณภาพเมื่อวันจันทร์ที่ ๑๕ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๓ สิริอายุ ๙๕ ปี พรรษาที่ ๗๕ โดยได้ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ วันที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๕๕

    หลวงปู่ครูบาจันทร์แก้ว เป็นพระอริยสงฆ์ที่มีความสำคัญองค์หนึ่งของภาคเหนือและของเมืองไทยตลอดกาล มีวัตถุมงคลและเครื่องรางต่างๆ มีไม่มากรุ่นไม่มากแบบ มีเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่ขออนุญาตหลวงปู่ในการจัดสร้างอย่างถูกต้อง ที่เหลือจะเป็นลักษณะของการสร้างวัตถุมงคลออกมา แล้วก็เข้ามาขอความเมตตาให้หลวงปู่ครูบาจันทร์แก้ว ท่านอธิษฐานจิตให้ ท่านเป็นพระที่มีความเมตตาสูง ใครมาอย่างไรท่านก็เมตตาหมดไม่เคยบ่น ไม่เคยว่าใคร


    ราคา 3,450 บาท ปิดรายการ

    51acX9r7.jpg
    LCYgRand.jpg
    XLCevWwM.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2018
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    2289. แหนบบาตร หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต วัดอุดคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น ๒๕๑๘ ลงยา สวยๆ หายากครับ

    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    Ncf8bmC6.jpg
    9vY0uyjb.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2018
  16. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,072
    ค่าพลัง:
    +766
    จอง องค์ที่ 1 ครับ
     
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    2290. เหรียญใส่หมวกมหาอำนาจ เจ้าปู่ศรีสุทโธ คำชะโนด จ.อุดรธานี จัดสร้างปี 2535 โดยหลวงปู่คำมุข วัดโพธิ์ชัย เป็นเหรียญยุคแรกๆ สร้างไม่ถึง 1,000 เหรียญ หายากเป็นที่ต้องการของนักสะสมพระเครื่องผู้ที่ชื่นชมในบารมีของพ่อปู่ศรีสุทโธ รุ่นนี้เป็นรุ่นที่นิยมที่สุดของพ่อปู่ศรีสุทโธครับผม บอกเลยว่าหากสุดๆ

    srisuttho-pathumma-png.png

    ราคา 950 บาท

    3rSzByZD.jpg
    lpgvN8D7.jpg
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  19. แปดเหลี่ยม

    แปดเหลี่ยม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2013
    โพสต์:
    831
    ค่าพลัง:
    +559
    จองรายการ 2283 องค์ที่ 2 ครับ
     
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...