ร่วมบริจาคทรัพย์เพื่อสร้างปัญญา โดยการร่วมเป็นเจ้าภาพถวายหนังสือพระไตรปิฎก 45 เล่ม

ในห้อง 'ธรรมทาน - วิทยาทาน' ตั้งกระทู้โดย oyoyo554, 15 มกราคม 2006.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. oyoyo554

    oyoyo554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    610
    ค่าพลัง:
    +9,199
    ขอแจ้งความคืบหน้าดังนี้นะคะ

    ตามสัญญาค่ะ วันนี้ข้าพเจ้าได้ยอดปัจจัยที่สมาชิกทุกท่านในเว็ปพลังจิตได้มีจิตศรัทราร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการถวายพระไตรปิฎก 45 เล่มพร้อมตู้ รวมทั้งหนังสือธรรมะซึ่งเป็นแบบเรียนนักธรรมแก่สามเณรจำนวน 67 รูปที่วัดพระบาทอุดม พร้อมทั้งร่วมถวายปัจจัยเป็นกองทุนการศึกษาแก่พระคุณเจ้าอีกทางหนึ่งด้วย นับเป็นมหากุศลสุดที่จะประมาณได้ สมดังคำสอนว่า "การให้ธรรมะเป็นทานย่อมชนะการให้ทั้งปวง"

    จากที่ข้าพเจ้าได้บอกบุญไปนั้นได้มีเพื่อนสมาชิกเว็ปพลังจิตทั้งที่อยู่ในประเทศไทยและพี่ๆ ที่อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมกันสร้างกุศลเป็นอริยะทรัพย์ตามติดทุกภพชาติ จำนวนเงินที่ได้ทั้งหมด ณ.ขณะนี้ เวลาประมาณ 18.30 น. 13,814 บาท ค่ะ

    ขอเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่เข้าเยี่ยมกระทู้นี้ได้โปรดโมทนาบุญด้วยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มกราคม 2006
  2. oyoyo554

    oyoyo554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    610
    ค่าพลัง:
    +9,199
    วันนี้ได้สอบถามไปยังศูนย์หนังสือมหาจุฬาบรรณาคาร วัดมหาธาตุแล้วที่เบอร์ 02-6235392 พี่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหนังสือพระไตรปิฎกขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าปกอยู่ ยังไม่มีของและให้โทรสอบถามอีกครั้งสัปดาห์หน้า และขอแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่าพระไตรปิฎกครบชุดฉบับภาษาไทยนั้นทั้งสิ้น 45 เล่ม แบ่งบรรจุลงกล่องเพื่อสะดวกในการขนย้าย ดังนี้.-

    กล่องที่ 1 บรรจุเล่มที่ 1 - 12
    กล่องที่ 2 บรรจุเล่มที่ 13 - 23
    กล่องที่ 3 บรรจุเล่มที่ 24 - 34
    กล่องที่ 4 บรรจุเล่มที่ 35 - 45
    ครบทั้ง 3 หมวดค่ะ รวมแล้ว 84,000 พระธรรมขันธ์ค่ะ

    เรื่องกำหนดการในการถวายหนังสือพระไตรปิฎกและต้พร้อมปัจจัยที่เป็นกองทุนการศึกษานั้น ได้กำหนดไว้ว่าเป็นวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2549 ที่จะถึงนี้ค่ะ เหตุที่ช้าเพราะ

    1.รอหนังสือพระไตรปิฎกซึ่งคาดว่าผลิตเสร็จอาจจะเป็นสัปดาห์หน้า(ก็ใกล้สิ้นเดือนมกราคมแล้ว)

    2.หลังจากต้นเดือนกุมภาพันธ์ ก็ใกล้ถึงสัปดาห์วันมาฆบูชาที่จะจัดขึ้นที่ท้องสนามหลวงในวันที่ 9 - 13 กุมภาพันธ์ ซึ่ง Oyoyo554 ได้เป็นอาสาสมัครช่วยงานท่านพระอาจารย์สมเกียรติ กตปุญโญ และชมรมเสียงธรรมจากชาวพุทธ ที่เต๊นท์วัดถ้ำสำเภาทองและชมรมเสียงธรรมจากชาวพุทธ ซึ่งก่อนงานเริ่มคงต้องช่วยกันจัดบอร์ดนิทรรศการและขนย้ายสิ่งของก่อน ทำให้ในช่วงนั้นยังไม่สามารถปฏิบัติกิจนั้นได้

    Resize of DSCF2665.JPG

    Resize of DSCF2671.JPG

    Resize of DSCF2705.JPG

    รูปทั้ง 3 รูปนี้เป็นภาพจากวันมาฆบูชาปีที่แล้วค่ะ

    3.หลังจากนั้นแล้ว ในวันที่ 17 ช่วงเช้าจะเดินทางออกจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้า อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ สู่วัดพระบาทอุดม ส่วนกำหนดการหลังจากนั้นคือเสาร์ที่ 18 ยังไม่ได้กำหนดค่ะว่าจะไปที่ไหนต่อแต่เท่าที่ปรึกษาท่านพระอาจารย์สมเกียรติ(ท่านผู้ก่อตั้งชมรมเสียงธรรมจากชาวพุทธ ซึ่งท่านจะไปกับเราด้วยค่ะ) ท่านแจ้งว่าอาจจะจาริกแสวงบุญไปเรื่อย และจะไปดูสถานที่สำหรับพาญาติโยมแสวงบุญภาคเหนืออีกครั้งในสิ้นปีนี้ด้วยค่ะ

    ดังนั้นหากท่านสมาชิกท่านใด เกิดจิตเลื่อมใสใจศรัทธาในการ่วมที่สุดของธรรมทานในครั้งนี้ ข้าพเจ้าก็ขอเรียนเชิญทุกท่านได้เป็นเจ้าภาพร่วมกันในการสร้างมหากุศลในครั้งนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มกราคม 2006
  3. oyoyo554

    oyoyo554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    610
    ค่าพลัง:
    +9,199
    เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราจะได้ร่วมกันถวายพระไตรปิฎกกันในเดือนกุมภาพันธ์ที่มีวันมาฆบูชาอันถือเสมือนว่าเป็นวันพระธรรมเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ซึ่งหากจะกล่าวไปแล้ว
    วันวิสาขบูชา กล่าวได้ว่าเป็นวันพระพุทธ เนื่องจากเป็นวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพาน ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    วันมาฆบูชา กล่าวได้ว่าเป็นวันพระธรรม ดังข้อมูลต่อไปนี้


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=598 align=center border=0><TBODY><TR><TD width=580 bgColor=#ffffcc colSpan=2>
    มาฆบูชา


    </TD></TR><TR><TD width=18></TD><TD vAlign=top width=580 colSpan=2>มาฆบูชา เป็นวันสำคัญของพระพุทธศาสนาวันหนึ่ง ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า เป็นวันเกิดพระธรรม ถือว่าเป็นวันที่ พระพุทธเจ้า ได้ประกาศ หลักธรรม คำสั่งสอนของพระองค์ เพื่อให้พระอรหันต์ทั้งหลาย ที่มาประชุมกันในวันนั้น นำไปเผยแผ่

    วั น"มาฆบูชา" เป็นวันบูชาพิเศษที่ต้องทำในวันเพ็ญเดือนมาฆะ หรือในวันที่พระจันทร์เสวยมาฆฤกษ์
    ( ซึ่งโดยปกติทำกันในกลางเดือน ๓ แต่ถ้าปีใดมีอธิกมาส คือ เดือนแปดสองแปด ก็เลื่อนไปกลางเดือน ๔ )
    ถือกันว่าเป็นวันสำคัญ เพราะวันนี้ เป็นวันคล้ายกับ วันประชุมกันเป็นพิเศษ แห่งพระอรหันตสาวก โดยมิได้มีการนัดหมาย ซึ่งเรียกว่า วันจาตุรงคสันนิบาต ซึ่งได้มีขึ้น ณ บริเวณเวฬุวันมหาวิหาร หลังจากที่พระพุทธเจ้าได้ตรัสรู้เป็นเวลานับได้ ๙ เดือน วันนี้เอง ที่พระพุทธองค์แสดง "โอวาทปาฎิโมกข์" ซึ่งถือกันว่า เป็นหลักคำสอนที่เป็นหัวใจของพระพุทธศาสนา

    </TD></TR><TR bgColor=#ffffcc><TD width=18></TD><TD vAlign=top width=580 colSpan=2>
    จาตุรงคสันนิบาต คือ การประชุมพร้อมด้วยองค์ ๔ คือ ๑. วันนั้น เป็นวันมาฆปูรณมี คือวันเพ็ญขึ้น ๑๕ ค่ำกลางเดือนมาฆะ จึงเรียกว่า มาฆบูชา
    ๒. พระภิกษุ ๑,๒๕๐ รูป มาประชุมกันโดยมิได้นัดหมาย (สาเหตุของการชุมนุม)
    ๓. พระภิกษุทั้งหมดล้วนเป็นพระอรหันต์ ประเภทฉฬภิญญา คือ ได้อภิญญา ๖
    ๔. พระภิกษุ เหล่านั้น ทั้งหมด ได้รับการอุปสมบทจากพระพุทธเจ้าโดยตรง (เอหิภิกฺขุอุปสมฺปทา)
    [​IMG]


    </TD></TR><TR><TD vAlign=top width=18></TD><TD vAlign=top width=580 colSpan=2>โอวาทปาฏิโมกข์ เป็นหลักคำสอนที่เป็นหัวใจของพระพุทธศาสนา ได้กล่าวถึง จุดหมาย หลักการ และวิธีการ ของพระพุทธศาสนาไว้อย่างครบถ้วน
    ๑. จุดหมายของพระพุทธศาสนา คือ พระนิพพาน (นิพฺพานํ ปรมํ วทนฺติ พุทฺธา)

    ๒. หลักการของพระพุทธศาสนา คือ ต้องมีความอดทน ในการฝึกตนเอง เพื่อบรรลุจุดหมาย (ขนฺติ ปรมํ ตโป ตีติกฺขา) ต้องประกอบด้วย
    ก. ไม่ทำความชั่วโดยประการทั้งปวง ทั้งทางกาย วาจา และทางใจ (สพฺพปาปสฺส อรกณํ)
    ข. ทำความดีทั้งทางกาย วาจา และใจ (กุสลสฺสูปสมฺปทา) การไม่ทำความชั่วนั้น จะเรียกว่า เป็นคนดียังไม่ได้ การเป็นคนดี จะต้องทำความดี ทั้งทางกาย วาจา ใจ มิฉะนั้นแล้ว คนปัญญาอ่อน คนเป็นอัมพาต เป็นต้น ก็จะเป็นคนดีไปหมด
    ค. การชำระจิตใจให้สะอาด ผ่องใส สงบ (สจิตฺตปริโยทปนํ)

    ๓. วิธีการที่จะบรรลุจุดหมาย คือ ต้องฝึกอบรมตนแบบต่อเนื่อง ให้เกิดมรรคสามัคคี คือ อริยมรรคมีองค์ ๘ ** รวมพลังกัน เหมือนเชือก ๘ เกลียว หรือให้มี ศีล สมาธิ และปัญญา รวมพลังกัน เหมือนเชือก ๓ เกลียว พัฒนากาย วาจา ใจ ให้พูดดี ทำดี คิดดี ไม่ตกอยู่ในอำนาจแห่งกิเลส คือ โลภะ โทสะ โมหะ หรือ ราคะ โมสะ โมหะ ไม่ตกอยู่ในอำนาจแห่งกิเลส ตัณหา หรือความใคร่ ความอยากมี อยากเป็น แบบมืดบอด ความไม่อยากมี ไม่อยากเป็น ที่มันเป็นไปไม่ได้ เช่น ไม่อยากเป็นคนเสื่อมลาภ, ยศ, สรรเสริญ, สุข เป็นต้น โดยอาศัยวิธีการดังต่อไปนี้.

    ก. ฝึกวาจา ระวังเสมอ มิให้กล่าวคำเท็จ คำหยาบ คำส่อเสียด คำเพ้อเจ้อ (อนูปวาโท)
    ข. ฝึกกาย ระวังเสมอมิให้มีการฆ่า ทำลายชีวิต ตลอดจนถึงการเบียดเบียนทางกาย (อนูปฆาโต)
    ค. ละเว้นข้อที่พระพุทธเจ้าได้ตรัสห้ามไว้ และทำตามข้อที่พระพุทธองค์อนุญาต (ปาฎิโมกฺเข จ สํวโร)
    ง. รู้จักประมาณในการบริโภค อาหาร ตลอดจน รู้จักประมาณในการใช้สอยปัจจัย ๔ (มตฺตญฺญุตา จ ภตฺตสฺสมึ)
    จ. ฝึกตนอย่างจริงจัง ในที่ที่สงัดจากสิ่งรบกวน (ปนฺตนฺ จ สยนาสนํ)
    ฉ. ภาวนาอยู่เสมอ คือ พัฒนาตนเองให้พ้นจากอำนาจของกิเลสตัณหา การภาวนา หมายถึง การใช้ทั้งสมาธิ และวิปัสสนา แก้ปัญหา หรือจัดการกับกิเลส (อธิจิตฺเต จ อาโยโค) เป็นการตรวจสอบตัวเองอยู่เสมอ มิให้จิตใจเศร้าหมอง ให้จิตใจผ่องใสอยู่เสมอ (สจิตฺตปริโยทปนํ)

    จุดหมาย หลักการ และวิธีการ ที่พระพุทธเจ้าได้ประกาศไว้จะเป็นไปด้วยดี และบรรลุวัตถุประสงค์ที่พระพุทธเจ้าทรงมุ่งหมายไว้นั้น พระองค์ได้ย้ำเตือนไว้ว่า จะต้องปฏิบัติตนให้เป็นอย่างบรรพชิต และเป็นอย่างสมณะ คือ เว้นจากความชั่วทุกประการ และเป็นผู้ปฏิบัติตัวเป็นแบบอย่าง เพื่อระงับบาปอกุศล ได้แก่ ผู้ปฏิบัติธรรม เพื่อเป็นอริยบุคคล ทั้งไม่เบียดเบียนและไม่ก่อให้เกิดความเดือนร้อนแก่คนที่ประพฤติดี ปฏิบัติชอบทั้งหลาย (น หิ ปพฺพชิโต ปรูปฆาตี สมโณ โหติ ปรํ วิเหฐยนฺโต)



    </TD></TR><TR><TD vAlign=top width=18 bgColor=#ffffcc height=252></TD><TD width=580 bgColor=#ffffcc colSpan=2 height=252>หมายเหตุ
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=321 align=center border=0><TBODY><TR><TD colSpan=2>

    </TD></TR><TR><TD width=137>สัมมาทิฏฐิ</TD><TD width=184>ความเห็นชอบ </TD></TR><TR><TD width=137>สัมมาสังกัปปะ</TD><TD width=184>ความดำริชอบ</TD></TR><TR><TD width=137>สัมมาวาจา</TD><TD width=184>การพูดจาชอบ</TD></TR><TR><TD width=137>สัมมากัมมันตะ</TD><TD width=184>การทำงานชอบ</TD></TR><TR><TD width=137>สัมมาอาชีวะ</TD><TD width=184>การเลี้ยงชีวิตชอบ</TD></TR><TR><TD width=137>สัมมาวายามะ</TD><TD width=184>ความพากเพียรชอบ</TD></TR><TR><TD width=137>สัมมาสติ</TD><TD width=184>ความระลึกชอบ</TD></TR><TR><TD width=137>สัมมาสมาธิ</TD><TD width=184>ความตั้งใจมั่นชอบ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=463 align=center border=0><TBODY><TR><TD></TD><TD></TD></TR><TR><TD colSpan=2>อภิญญา ๖
    อภิญญา คือความรู้อันยอดยิ่งมี ๖ ประการได้แก่
    ๑.แสดงฤทธิ์ได้ (อิทธิวิธิ)
    ๒.หูทิพย์ (ทิพยโสต)
    ๓.รู้จักกำหนดใจผู้อื่น (เจโตปริยญาณ)
    ๔.ระลึกชาติได้ (ปุพเพนิวาสานุสติญาณ)
    ๕.ตาทิพย์ (ทิพยจักษุ)
    ๖.ทำอาสวะกิเลสให้สิ้นไป-คือญาณหยั่งรู้ในธรรมเป็นที่สิ้นไปแห่งอาสวะทั้งหลาย (อาสวักขยญาณ)
    </TD></TR><TR><TD colSpan=2></TD></TR><TR><TD colSpan=2>สาเหตุของการชุมนุม
    คงเนื่องมาจากภิกษุเหล่านั้นล้วนเคยนับถือศาสนาพราหมณ์มาก่อนและในวันเพ็ญเดือนมาฆะ
    เป็นวันที่ทางศาสนาพราณ์ได้ประกอบพิธีศิวาราตรี คือ การลอยบาปในแม่น้ำคงคา และประกอบพิธีสักการบูชาพระเป็นเจ้าในเทวสถาน เมื่อถึงวันนั้น พระสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้าซึ่งเคยประกอบพิธีดังกล่าวจึงต่างพากันไปเฝ้าพระพุทธองค์
    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    วันอาสาฬหบูชา กล่าวไว้ว่าเป็นวันพระสงฆ์ เนื่องจากเป็นวันที่พระพุทธองค์ทรงแสดงธรรมจักรกัปปวํฒนสูตร ซึ่งมีอริยสัจ 4 หรือความจริงอันประเสริฐ 4 ประการ อันได้แก่ ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค และหลังจากแสดงพระธรรมเทศนาแล้ว ท่านโกณฑัญญะได้ดวงตาเห็นธรรม เป็นคนแรก ได้กราบฑูลขอบวชและพระพุทธองค์ก็ทรงอนุญาต โดยทรงทำการอุปสมบทให้แบบ เอหิภิกขุอุปสัมปทา นับเป็น"ปฐมสาวก" ของพระพุทธเจ้า

    ดังนั้นในวันนี้จึงเป็นวันแรกที่มี พระรัตนตรัยครบองค์สาม คือ พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ เนื่องจากพระพุทธองค์ทรงเทศนาเป็นกัณฑ์แรก จึงเรียกเทศฯกัณฑ์นี้ว่า "ปฐมเทศนา" หรืออีกนัยหนึ่งอาจจะกล่าวได้ว่านับเป็นวันแรก ที่พระพุทธเจ้าทรงประกาศพระพุทธศาสนา
     
  4. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    เรียนท่านเจ้าของกระทู้ทราบ
    ต้องรีบๆไปเอาพระไตรปิฏก นะ เพราะเดียวจะหมดอีก วันนี้ก็ไปเอามาแล้วชุดนึง "วีน"กับคนจัดหนังสือแทบตาย เพราะคนจองคึวกันมาก ช่วงนี้ต้องรีบไปเพราะจะหมดอีกแล้ว...สาธุ ๆ ๆ
     
  5. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    วันนี้ ผม ณรงค์ เพ็งลาภ และคุณ พัชนี จันทร์แก้ว เพื่อนร่วมงานได้โอนเงินไปร่วมสร้างพระไตรปิฎกถวายไว้ แก่วัดพระบาทอุดม เพื่อสืบทอดพระศาสนาให้ยืนยาวต่อไปจนครบ ๕๐๐๐ ปี เป็นจำนวนเงิน ๔๐๐๐ บาท(คนละ สองพันบาท)เพื่อเป็นปัจจัยค่าหนังสือพระไตรปิฎกและค่าตู้ใส่พระไตรปิฎกด้วย ด้วยอานิสงส์ที่ข้าพเจ้าทั้งสองได้สร้างบุญสร้างกุศลในครั้งนี้ขอเป็นปัจจัยเพื่อพระนิพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญ และขออนุโมทนาสาธุกับทุกท่านที่ร่วมบุญร่วมกุศลในครั้งนี้ด้วยครับ
     
  6. ฉัตรชัย

    ฉัตรชัย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2006
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +20
    ขออนุโมทนากับทุกคนที่ร่วมทำบุญกันจัดซื้อพระไตรปิฎกถวายกับวัดพระบาทอุดม
     
  7. ฉัตรชัย

    ฉัตรชัย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2006
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +20
    ขออนุโมทนากับทุกคนที่ร่วมทำบุญกันจัดซื้อพระไตรปิฎกถวายกับวัดพระบาทอุดม
     
  8. oyoyo554

    oyoyo554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    610
    ค่าพลัง:
    +9,199
    ขอขอบคุณ คุณ toe มากค่ะ เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์หนังสือมหาจุฬาบรรณาคารได้แจ้งไว้เมื่อวานว่า ให้สอบถามอีกครั้งในสัปดาห์หน้า แต่เมื่อวานก็ถามเหมือนกันค่ะว่าต้องสั่งจองหรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ต้อง เพราะหากของมีก็มารับไปได้เลย แต่จากข้อมูลที่คุณ toe ให้ในครั้งนี้มีประโยชน์มากค่ะ เดี๋ยวจะโทรไปสอบถามอีกครั้งเพื่อจะได้สั่งจองไว้ก่อน คาดว่าสัปดาห์หน้าหากเรียบร้อยคงต้องซื้อมาก่อนค่ะ
     
  9. oyoyo554

    oyoyo554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    610
    ค่าพลัง:
    +9,199
    เรียนพี่ณรงค์ และพี่พัชนี โยได้รับปัจจัยที่พี่ทั้งสองท่านโอนมาให้แล้ว จะได้ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามความประสงค์ของพี่ทั้งสองค่ะ

    หากบุญใดด้วยการสร้างปัญญาโดยการร่วมเป็นเจ้าภาพในการถวายพระไตรปิฎกพร้อมตู้ รวมทั้งหนังสือแบบเรียนนักธรรม ปัจจัยที่ได้เข้ากองทุนการศึกษาแก่พระภิกษุ สามเณร ที่วัดพระบาทอุดม อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ขอบุญนั้นได้เป็นปัจจัยส่งผลรวดเร็ว ฉับพลัน ให้พี่ทั้งสองได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ แต่หากยังต้องเวียนว่ายอยู่ในวัฏฏะสงสาร ขอคำว่าไม่มี ไม่รู้ ความลำบาก ยากจน เข็ญใจ อดอยาก ยากไร้ คำว่าไม่สำเร็จ อย่าได้บังเกิดแก่พี่ณรงค์ และพี่พัชนี ทุกภพชาติตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน และด้วยผลบุญนี้ขอให้พี่ได้พบเจอพระพุทธศาสนา ได้มีโอกาสฟังธรรม ศึกษาธรรม และบรรลุธรรมได้โดยง่าย ทุกภพชาติด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  10. เก้านภา

    เก้านภา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2006
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +42
    ขอร่วมบุญถวายหนังสือพระไตรปิฎก จำนวน 45 เล่มพร้อมตู้ไม้บรรจุ ถวายวัดพระบาทอุดม โดยโอนเงิน เข้าบัญชี คุณเพ็ญนภา จันทรอำพร เมื่อวันที่ 18/01/2006 อานิสงส์ที่ข้าพเจ้าได้สร้างบุญสร้างกุศลในครั้งนี้ขอเป็นปัจจัยเพื่อพระนิพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญ
    ขออนุโมทนากับท่านสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในการบุญการกุศลทุกท่านด้วยนะครับ
     
  11. tassanai_k

    tassanai_k เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    885
    ค่าพลัง:
    +3,518
    โมทนา สาธุ กับผู้ร่วมบุญทุกๆท่านและผู้ริเริ่ม

    ผมได้โอนปัจจัยร่วมด้วยเมื่อ 18/01/06 เวลา 19.24 จำนวน 200 บาท

    และกำลังบอกบุญไปยังญาติสนิท มิตรสหายอื่นๆที่ยังไม่ทราบอีกหลายท่าน

    ถ้ามีงานบุญงานกุศลเช่นนี้อีกก็ขอความกรุณาอย่าลืมประชาสัมพันธ์บอกต่อๆ

    กันมาอีกนะครับจะได้มีโอกาศทำบุญร่วมกันอีก อีกอย่างนึงนะครับยังไงๆขอ

    เสนอแนะอีกข้อนึงเรื่องบัญชีที่จะให้โอนไป ถ้าผู้รวบรวมอยู่ กทม.อยากให้ได้

    มีบัญชีของธนาคารกรุงเทพฯไว้บ้างเพราะมีสาขาและตู้โอนมาก หาได้ง่ายก็

    ขอฝากรับเอาไว้พิจารณาเพียงเท่านี้ ขอบคุณครับ
     
  12. oyoyo554

    oyoyo554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    610
    ค่าพลัง:
    +9,199
    เรียนท่านสมาชิกที่เยี่ยมชมกระทู้นี้ทราบ

    ในการไปถวายพระไตรปิฎกในครั้งนี้จะนำขึ้นไปเองจากกรุงเทพฯ ส่วนตู้ได้ติดต่อท่านเจ้าอาวาสสอบถามราคา(ขณะนี้ท่านยังไม่ได้แจ้งมาว่าราคาเท่าไหร่) และตู้นั้น เนื่องจากข้าพเจ้าเห็นในมหากุศลจิตของแต่ละท่าน จึงคิดว่าจะให้ทางร้านค้าได้ทำป้ายโลหะสลักชื่อว่า

    "หนังสือพระไตรปิฎกพร้อมด้วยตู้สำหรับบรรจุนี้สมาชิกเว็ปพลังจิตและชมรมเสียงธรรมจากชาวพุทธได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชาแก่วัดพระบาทอุดม"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มกราคม 2006
  13. aya_ke.

    aya_ke. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +375
    โมทนา สาธุ กับผู้ร่วมบุญทุกๆท่านและผู้ริเริ่มด้วยค่ะ
    เมื่อเช้าได้ร่วม บุญถวายหนังสือพระไตรปิฎก จำนวน 45 เล่มพร้อมตู้ไม้บรรจุ ถวายวัดพระบาทอุดม โดยได้โอนเงินผ่านทางธนาคารกสิกรไทย เป็นจำนวนเงิน 120 บาทค่ะ
    ขอให้มีแต่ความสุขความเจริญกันถ้วนหน้าค่ะ ทุกท่าน
     
  14. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    ใช่ๆคุณaya_keเมื่อวานคุณน้อง"ออน"เธอบอกว่าขาดเล่ม33พี่ไม่ยอมเพราะพี่บอกเค้าว่ามาไกล แล้วก็ให้เจ้ผู้หญิงคนจีนไปหามาให้จึงจะมี คุณต้องไปเองแล้วก็เอาตังให้เค้า ไม่งั้นไครมาก่อนให้เงินก่อนก็ได้ของก่อน วันนี้ถ้าว่างๆคุณรีบไปก่อนนะ..สวัสดี
     
  15. ฝั่งแห่งภพ

    ฝั่งแห่งภพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +606
    เย้ เราก็บริจาคแล้วครับ เข้าบัญชีคุณเพ็ญนภา จันทรอำพร 391-2-30289-9 กสิกร จำนวนเงิน 50 บาท จากจังหวัดภูเก็ตครับ
    ขอถวายเป็น สังฆทาน ธรรมทาน และชำระหนี้สงฆ์
    หากมีอานิสงส์ผลบุญอย่างใดขอให้เป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าทั้งหลายทรงไว้ซึ่งสติปัญญาข้ามพ้นวัฏฎสงสารในปัจจุบันฉับพลันทันที
     
  16. Merin

    Merin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +562
    วันที่ 19 12.05 ได้โอนเงินเพื่อร่วมทำบุญถวายพระไตรปิฎกจำนวน 500 บาทเข้าบัญชีกสิกรไทย ขอโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีจิตอันเป็นกุศลในครั้งนี้ด้วยนะครับ ....ขอกุศลผลบุญนี้ส่งผลให้ข้าพเจ้าเข้าถึงพระนิพพานในชาติปัจจุบันด้วยเทอญ....
     
  17. ฉัตรชัย

    ฉัตรชัย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2006
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +20
    ผม ฉัตรชัย นิรันดร์วิชย ขอร่วมทำบุญถวายหนังสือพระไตรปิฎกจำนวน45เล่มพร้อมตู้ไม้บรรจุถวาย วัดพระบาทอุดม โดยโอนเงินจำนวน 300 บาทเข้าบัญชีคุณเพ็ญนภา จันทรอำพรวันที่19-1-49
    และขออนุโมทนากับทุกท่านที่ร่วมทำบุญร่วมกันด้วยครับ
     
  18. kannee

    kannee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +7
    คุณ Oyoyo 554 คะ เราได้โอนเงินไปร่วมบุญ 2,000 บาทเมื่อวานนี้ หวังว่าคงได้รับนะคะ
     
  19. oyoyo554

    oyoyo554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    610
    ค่าพลัง:
    +9,199
    ขอโมทนาบุญด้วยค่ะคุณเก้านภา
    ผลบุญอันเกี่ยวเนื่องด้วยธรรมทานอันสูงสุดนี้ ส่งผลให้คุณเก้านภาและญาติกาทั้งหลายเป็นผู้มีปัญญามาก มีความเป็นเลิศทางปัญญา รู้แจ้งแทงตลอดในธรรมะคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้า ได้เกิดดวงตาเห็นธรรม บรรลุธรรมะได้รวดเร็ว ฉับพลัน เป็นปัจจัยให้ได้เข้าสู่พระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2006
  20. oyoyo554

    oyoyo554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    610
    ค่าพลัง:
    +9,199
    ขอบคุณที่ได้เสนอความคิดเห็นค่ะ
    ต้องขอโมทนาบุญกับคุณพัชรวัฒน์และญาติมิตรด้วยค่ะ และขอกุศลผลบุญนี้ได้โปรดตามติดคุณพัชรวัฒน์และญาติมิตรไปตลอด ขอให้ส่งผลให้ได้เข้าสู่พระนิพพานในชาติปัจจุบัน แต่หากยังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใดขอคำว่าไม่มี ไม่รู้ คำว่ายากจน เข็ญใจ อดอยาก ยากไร้ ไม่สำเร็จ อย่าได้บังเกิดกับคุณพัชรวัฒน์และญาติมิตร จนกว่าจะเข้าถึงพระนิพพาน และขอให้ได้บังเกิดในมงคลจักรวาล ได้พบเจอพระพุทธศาสนา มีโอกาสศึกษาธรรม ฟังธรรม บรรลุธรรม ได้เกิดดวงตาเห็นธรรมได้โดยง่ายด้วยเทอญ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...