พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    <!-- currently active users --><TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 12 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 10 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>nongnooo, sithiphong+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    morning !!!!!
     
  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    กระแสพระราชดำรัส
    หลักจากเหตุโศกนาฏกรรมได้ผ่านไป พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงได้เชิญพลเอก สุจินดา และ พลตรี จำลอง ให้เข้าเฝ้า และได้มีกระแสพระราชดำรัส พระราชทานแก่พลเอกสุจินดา คราประยูร และ พลตรีจำลอง ศรีเมือง วันพุธที่ ๒๐ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๓๕ ดังต่อไปนี้ :-
    [​IMG]
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้า ฯ ให้ พล.อ.สุจินดา และ พล.ต.จำลอง เข้าเฝ้า


    "คงเป็นที่แปลกใจ ทำไมถึงเชิญให้ท่านมาพบกันอย่างนี้ เพราะว่าทุกคนก็ทราบว่า เหตุการณ์มีความยุ่งเหยิงอย่างไร และทำให้ประเทศชาติล่มจมได้. แต่ที่จะแปลกใจก็อาจมีว่า ทำไมเชิญพลเอกสุจินดา คราประยูร และ พลตรีจำลอง ศรีเมือง เพราะว่า อาจมีผู้ที่แสดงเป็นตัวละครมากกว่านี้. แต่ว่าที่เชิญมาเพราะว่า ตั้งแต่แรกที่มีเหตุการณ์ สองท่านเป็นผู้ที่เผชิญหน้ากัน, แล้วก็ในที่สุด เป็นการต่อสู้ หรือการเผชิญหน้ากว้างขวางขึ้น ถึงได้เชิญ ๒ ท่านมา.
    การเผชิญหน้าตอนแรก ก็จะเห็นจุดประสงค์ของทั้ง ๒ ฝ่ายได้ชัดเจนพอสมควร, แต่ต่อมาภายหลัง ๑๐ กว่าวัน ก็เห็นแล้วว่า การเผชิญหน้านั้น เปลี่ยนโฉมหน้าไปอย่างมาก จนกระทั่งออกมาอย่างไรก็ตาม เสียทั้งนั้น, เพราะว่า ทำให้มีความเสียหาย ในทางชีวิต เลือดเนื้อของคนจำนวนมากพอสมควร แล้วก็ความเสียหายทางวัตถุ ซึ่งเป็นของส่วนราชการ และส่วนบุคคลเป็นมูลค่ามากมาย นอกจากนี้ก็มีความเสียหายในทางจิตใจ และในทางเศรษฐกิจของประเทศชาติ อย่างที่จะนับพรรณนาไม่ได้.
    ฉะนั้นการที่จะเป็นไปอย่างนี้ต่อไป จะเป็นเหตุผลหรือต้นตออย่างไรก็ช่าง เพราะเดี๋ยวนี้เหตุผลเปลี่ยนไป. ถ้าหากว่าเผชิญหน้ากันแบบนี้ต่อไป เมืองไทยมีแต่ล่มจมลงไป. แล้วก็จะทำให้ประเทศไทย ที่เราสร้างเสริมขึ้นมาอย่างดี เป็นเวลานาน จะกลายเป็นประเทศที่ไม่มีความหมาย หรือมีความหมายในทางลบเป็นอย่างมาก ซึ่งก็เริ่มปรากฏผลแล้ว. ฉะนั้นจะต้องแก้ไข โดยดูว่ามีข้อขัดแย้งอย่างไร แล้วก็พยายามที่จะแก้ไขตามลำดับ เพราะว่าปัญหา ที่มีอยู่ทุกวันนี้ สองสามวันนี้มันเปลี่ยนไป. ปัญหาไม่ใช่เรื่องเรียกว่า 'ของการเมือง' หรือ เรียกว่า 'ของการดำรงตำแหน่ง' เป็นปัญหาของการสึกหรอของประเทศชาติ ฉะนั้นจะต้องช่วยกันแก้ไข.
    มีผู้ที่ส่งข้อแนะนำ ในการแก้ไขสถานการณ์มาหลายฉบับ หลายคนจำนวนเป็นร้อย แล้วก็ทั้งในเมืองไทย ทั้งต่างประเทศที่ส่งมา ที่เขาส่งมาการแก้ไข หรือข้อแนะนำว่า เราควรจะทำอะไรก็มี ก็มีต่างๆ นานา ตั้งแต่ตอนแรกบอกว่าแก้ไขวิธียุบสภา ซึ่งก็ได้หารือกับทางทุกฝ่ายที่เป็นสภา. หมายความว่า พรรคการเมืองทั้งหมด ๑๑ พรรคนี้ คำตอบมีว่าไม่ควรยุบสภา มี ๑ รายที่บอกว่าควรยุบสภา ฉะนั้นการที่จะแก้ไข แบบที่เขาเสนอมานั้น ก็เป็นอันว่าตกไป. นอกจากนั้นก็มีเป็นฎีกา และแนะนำวิธีต่างๆ กัน ซึ่งได้พยายามเสนอไปตามปกติ คือเวลามีฎีกาขึ้นมา ก็ส่งไปให้ทาง สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี หรือสำนักนายกรัฐมนตรี แต่ก็ไม่สามารถที่จะแก้ไขตามแบบนั้น.
    ตกลงมีแบบยุบสภา และมีอีกแบบหนึ่ง ก็เป็นแบบแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ได้ตามประสงค์ที่ต้องการ หมายความว่าประสงค์เดิม ที่เกิดเผชิญหน้ากัน.
    ความจริงวิธีนี้ถ้าจำได้ เมื่อวันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๓๔ ก็ได้พูดต่อสมาคม ที่มาพบจำนวนหลายพันคน แล้วก็ดูเหมือนว่าพอฟังกัน ฟังกันโดยดี เพราะเหตุผลที่มีอยู่ในนั้น ดูจะแก้ปัญหาได้พอควร. ตอนนี้ก็พอย้ำว่าทำไมพูดอย่างนั้น ว่า'ถ้าจะแก้ก่อนออกก็ได้ หรือออกก่อนแก้ก็ได้'(พระราชดำรัส ๔ ธันวาคม ๒๕๓๔) อันนั้นทุกคนก็ทราบดีว่าเรื่องอะไร ก็เป็นเรื่องรัฐธรรมนูญ. ซึ่งครั้งนั้น การแก้รัฐธรรมนูญก็ได้ทำมาตลอด มากกว่าฉบับเดิมที่ตั้งเอาไว้ได้แก้ไข. แล้วก็ก่อนที่ไปพูดที่ศาลาดุสิดาลัย ก็ได้พบพลเอกสุจินดา ก็ขออนุญาตเล่าให้ฟัง​. แล้วพลเอกสุจินดาก็เห็นด้วยว่า 'ควรจะประกาศใช้รัฐธรรมนูญนี้ และแก้ไขต่อไปได้ อันนี้ก็เป็นสิ่งที่ทำได้'. และตอนหลังนี้ พลเอกสุจินดาก็ได้ยืนยันว่า 'แก้ไขได้ก็ค่อยๆ แก้เข้าระเบียบให้เป็นที่เรียกว่า ประชาธิปไตย. อันนี้ก็ได้พูดมาตั้งหลายเดือนแล้ว ในวิธีการที่จะแก้ไข. แล้วข้อสำคัญ ที่ทำไมอยากให้ประกาศใช้รัฐธรรมนูญ แม้จะถือว่ารัฐธรรมนูญนั้นยังไม่ครบถ้วน. ก็เพราะเหตุว่ารัฐธรรมนูญนั้น มีคุณภาพพอใช้ได้ ดีกว่าธรรมนูญการปกครองชั่วคราว ที่ใช้มาเกือบปี. เพราะเหตุว่ามีบางข้อบางมาตราซึ่งเป็นอันตราย, แล้วก็ไม่ครบถ้วนในการที่จะปกครองประเทศ. ฉะนั้นก็นึกว่า ถ้าหากว่าสามารถที่จะปฏิบัติตามที่ได้พูดในวันที่ ๔ ธันวาคมนั้นก็นึกว่า เป็นการกลับไปดูปัญหาเดิม ไม่ใช่ปัญหาของวันนี้.
    ปัญหาของวันนี้ ไม่ใช่ปัญหาของการบัญญัติ หรือแก้ไขรัฐธรรมนูญ. ทุกวันนี้คือความปลอดภัย ขวัญดีของประชาชน. ซึ่งเดี๋ยวนี้ประชาชนทั่วไปทุกแห่งทุกหน มีความหวาดระแวงว่าจะเกิดอันตราย มีความหวาดระแวงว่า ประเทศชาติจะล่มจม โดยที่จะแก้ไขลำบากตามข่าวที่ได้ทราบมาจากต่างประเทศ. เพราะเหตุว่าในขณะนี้ ทั้งลูกชายทั้งลูกสาวก็อยู่ต่างประเทศ. ทั้งสองก็ทราบดี แล้วก็ได้พยายามที่จะแจ้งให้กับ คนที่อยู่ในประเทศเหล่านั้นว่า 'ประเทศไทยนี้ยังแก้ไขสถานการณ์ได้'. แต่รู้สึกว่าจะเป็นความคิด ที่เป็นความคิดแบบหวังสูงไปหน่อย, ถ้าหากว่าเราไม่ทำให้สถานการณ์อย่าง ๓ วันที่ผ่านมานี้สิ้นสุดไปได้. ฉะนั้นก็ขอให้โดยเฉพาะสองท่าน คือ พลเอกสุจินดา และพลตรีจำลองช่วยกันคิด คือ หันหน้าเข้าหากัน, ไม่ใช่เผชิญหน้ากัน เพราะว่าเป็นประเทศของเรา ไม่ใช่ประเทศของหนึ่งคนสองคน เป็นประเทศของทุกคน. เข้าหากันไม่เผชิญหน้ากันแก้ไขปัญหา เพราะปัญหามีอยู่ที่เวลาเกิดจะใช้คำว่าบ้าเลือด, เวลาคนมีการปฏิบัติรุนแรงมันลืมตัว ลงท้ายเขาไม่รู้ว่าตีกันเพราะอะไร, แล้วก็จะแก้ปัญหาอะไร. เพียงแต่ว่าจะต้องเอาชนะ แล้วก็ใครจะชนะ ไม่มีทาง อันตรายทั้งนั้น มีแต่แพ้ คือต่างคนต่างแพ้ ผู้ที่เผชิญหน้าก็แพ้. แล้วที่แพ้ที่สุดก็คือประเทศชาติ ประชาชนจะเป็นประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่ประชาชน เฉพาะในกรุงเทพมหานคร. ถ้าสมมติว่า เฉพาะในกรุงเทพมหานครเสียหายไป ประเทศก็เสียหายไปทั้งหมด แล้วก็จะมีประโยชน์อะไรที่จะทะนงตัวว่าชนะ เวลาอยู่บนกองซากปรักหักพัง.
    ฉะนั้นจึงขอให้ทั้งสองท่านเข้ามา คือไม่เผชิญหน้ากัน แต่หันเข้าหากัน, และสองท่าน เท่ากับเป็นผู้แทนฝ่ายต่างๆ คือไม่ใช่สองฝ่าย. ฝ่ายต่างๆ ที่เผชิญหน้ากัน ให้ช่วยกันแก้ปัญหาปัจจุบันนี้ คือความรุนแรงที่เกิดขึ้น. แล้วก็เมื่อเยียวยาปัญหานี้ได้แล้ว จะมาพูดกัน ปรึกษากันว่าจะทำอย่างไร? สำหรับให้ประเทศไทย ได้มีการสร้างพัฒนาขึ้นมาได้ กลับคืนมาได้ด้วยดี. อันนี้ก็เป็นเหตุผลที่เรียกท่านทั้งสองมา และก็เชื่อว่าทั้งสองท่าน ก็เข้าใจว่า :-
    'จะเป็นผู้ที่ได้สร้างประเทศจากซากปรักหักพัง แล้วก็จะได้ผลในส่วนตัวมากว่าได้ทำดี.'
    ของขวัญชิ้นนี้สำหรับท่านให้ระลีกได้ในชาตินี้

    [​IMG]
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  4. มูริญโญ่

    มูริญโญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +583
    ถึงเวปนี้จะเกี่ยวพันด้านศาสนาโดยตรง แต่ผมขอนอกเรื่องสักครั้งเถิดนะครับ

    ผมขอประณามกลุ่มคนกลุ่มไหนก็แล้วแต่ที่สร้างความวุ่นวายไม่รู้จบ
    ผู้นำปากไวไปหน่อย / พันธมิตรก็อคติไปนิด ประชาชนอย่างผมจะทำอย่างไรดี ?
    ผมในฐานะคนที่อยู่ตรงกลางและไม่เลือกข้างแบบที่นายกพูดแน่นอน ขอเรียกร้องให้ทุกคนใช้สันติวิธีพูดจากัน ทุกๆปัญหาย่อมมีไว้พื่อแก้ไม่ใช่เพื่อทำลายหรือเอากันให้แพ้ชนะไปข้างหนึ่งแล้วประเทศได้อะไรใครบอกได้มั้ย
    และขอประณามทุกๆส่วนที่ทำให้เกิดความวุ่นวายหรือเกิดความรุนแรง ผมกราบตรงนี้เลยครับท่านช่วยกันถอยคนละก้าวแล้วมานั่งคุยกันมันต้องมีทางออกแน่นอนครับ
    เมื่อคืนกว่าจะนอนเกือบตีสามติดตามข่าวแล้วไม่สบายใจขอตำหนิเลยนะครับ ว่า
    ถ้าคุณมีฐานะเป็นสื่อสารมวลชนทำงานหาเลี้ยงชีพในฐานะผู้สื่อข่าวทีวี จริงอยู่พันธ์มิตรบุกเข้าไปป่วนที่สถานีคุณตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมายผมว่าถูกต้องแล้ว คุณก็ควรจะยอมรับตรงนั้นว่าคนแต่ส่วนน้อยที่ทำแบบนั้น ควรจะจบแค่นั้น
    แต่คนส่วนใหญ่นับหมื่นที่อยู่ในที่ชุมนุมอยู่รับรู้ความผิดนั้นด้วยรึเปล่า ?
    พวกคุณในฐานะสื่อสารมวลชนควรจะมีจิตสำนึกสักหน่อยไม่ใช่พยายามชี้นำให้เกิดความรุนแรง ผมถามนิดนึงนะครับถ้ามีคนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเกิดขึ้น พวกคุณถึงจะหายแค้นหรือครับกับเหตุการณ์ที่เค้าบุกเข้าไปที่สถานี ใช้สมองตรองดูสักนิดนะครับ ผมขอร้อง.........ผมขอประณามผู้อ่านข่าวเมื่อคืนนะครับ .....
     
  5. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    จายเยลๆนะจ๊ะเฮียมู การบ้านการเมืองเป็นของร้อน ดูแล้วถ้ารู้สึกร้อนก็ถอยห่างมาหน่อย
    เอ้าเอาของเย็นๆไปดูซะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SD01.jpg
      SD01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      60.5 KB
      เปิดดู:
      34
  6. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
  7. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    เฮียมูครับ ผมเห็นด้วยกับท่านตั้งใจครับ การเมืองหรือการที่มีความคิด ต่างไม่ใช่สิ่งทีผิดหรือถูกครับ ผมว่ากระทู้เรามุ่งสู่งานบุญ และความรู้ในพระวังหน้า ของหลวงปู่กันดีกว่าครับ นะ นะ เฮีย....
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมขอเล่าเรื่องนึงให้ฟัง มีพี่ท่านนึงหลังจากไปธุระที่ต่างจังหวัด นั่งรถเพื่อนกลับกรุงเทพ ขากลับเพื่อนได้ขับรถไปส่งพี่ท่านนี้ที่บางแค พี่เขาก็เรียกแท็กซี่คันนึง ให้ไปส่งที่สะพานมัฆวาน พอขึ้นรถก็บอกกับคนขับแท็กซี่ว่า ผมจะไปร่วมชุมนุมกับพันธมิตร พอคนขับแท็กซี่ได้ยินก็จอดรถ บอกกับพี่ท่านนี้ว่า ถ้าพี่จะไปชุมนุมกับพันธมิตร ผมขอเชิญพี่ลงจากรถ พี่ท่านนี้ก็บอกกับคนขับรถแท็กซี่ว่า ไม่เป็นไรผมต่อคันหน้าได้ ผมไม่โกรธคุณน๊ะ

    พอลงจากรถ ก็เรียกแท็กซี่คันใหม่ คราวนี้ไม่พูดว่าจะไปชุมนุม เพียงแต่บอกสถานที่ๆจะไปเท่านั้น

    เล่าให้ฟังกันแค่นี้ คงไม่มีต่อ โดยส่วนตัวผมเองแยกเรื่องศาสนาออกจากการเมืองครับ

    .
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  10. มูริญโญ่

    มูริญโญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +583
    อันที่จริงผมเบื่อมากไม่ค่อยอยากพูดหรือฟังข่าวเพราะตัวผมยังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้เลยว่า <<< มนุษย์อย่างพวกเราทำใมไม่เลือกเดินสายกลาง >>>
    จาทะเลาะกันไปทำใม ขอบคุณครับคุณตั้งจิต+nongnooo = ตั้งใจนะหนู คิกๆๆๆๆ
     
  11. aries2947

    aries2947 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    2,031
    ค่าพลัง:
    +11,622
    ยังงงครับช่วงนี้ไม่ได้ตามเลยครับ มีเรื่องอะไรกันเหรอครับพี่หนุ่ม
    ไม่เข้าใจครับ
    น้องเอ
     
  12. aries2947

    aries2947 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    2,031
    ค่าพลัง:
    +11,622
    ยังงงครับช่วงนี้ไม่ได้ตามเลยครับ มีเรื่องอะไรกันเหรอครับพี่หนุ่ม
    ไม่เข้าใจครับ
    น้องเอ
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    <TABLE class=tborder id=post1459636 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 12:25 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #20749 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>มูริญโญ่<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1459636", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 03:51 PM
    วันที่สมัคร: Jul 2008
    ข้อความ: 99
    ได้ให้อนุโมทนา: 627
    ได้รับอนุโมทนา 601 ครั้ง ใน 99 โพส
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 11 [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1459636 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ถึงเวปนี้จะเกี่ยวพันด้านศาสนาโดยตรง แต่ผมขอนอกเรื่องสักครั้งเถิดนะครับ

    ผมขอประณามกลุ่มคนกลุ่มไหนก็แล้วแต่ที่สร้างความวุ่นวายไม่รู้จบ
    ผู้นำปากไวไปหน่อย / พันธมิตรก็อคติไปนิด ประชาชนอย่างผมจะทำอย่างไรดี ?
    ผมในฐานะคนที่อยู่ตรงกลางและไม่เลือกข้างแบบที่นายกพูดแน่นอน ขอเรียกร้องให้ทุกคนใช้สันติวิธีพูดจากัน ทุกๆปัญหาย่อมมีไว้พื่อแก้ไม่ใช่เพื่อทำลายหรือเอากันให้แพ้ชนะไปข้างหนึ่งแล้วประเทศได้อะไรใครบอกได้มั้ย
    และขอประณามทุกๆส่วนที่ทำให้เกิดความวุ่นวายหรือเกิดความรุนแรง ผมกราบตรงนี้เลยครับท่านช่วยกันถอยคนละก้าวแล้วมานั่งคุยกันมันต้องมีทางออกแน่นอนครับ
    เมื่อคืนกว่าจะนอนเกือบตีสามติดตามข่าวแล้วไม่สบายใจขอตำหนิเลยนะครับ ว่า
    ถ้าคุณมีฐานะเป็นสื่อสารมวลชนทำงานหาเลี้ยงชีพในฐานะผู้สื่อข่าวทีวี จริงอยู่พันธ์มิตรบุกเข้าไปป่วนที่สถานีคุณตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมายผมว่าถูกต้องแล้ว คุณก็ควรจะยอมรับตรงนั้นว่าคนแต่ส่วนน้อยที่ทำแบบนั้น ควรจะจบแค่นั้น
    แต่คนส่วนใหญ่นับหมื่นที่อยู่ในที่ชุมนุมอยู่รับรู้ความผิดนั้นด้วยรึเปล่า ?
    พวกคุณในฐานะสื่อสารมวลชนควรจะมีจิตสำนึกสักหน่อยไม่ใช่พยายามชี้นำให้เกิดความรุนแรง ผมถามนิดนึงนะครับถ้ามีคนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเกิดขึ้น พวกคุณถึงจะหายแค้นหรือครับกับเหตุการณ์ที่เค้าบุกเข้าไปที่สถานี ใช้สมองตรองดูสักนิดนะครับ ผมขอร้อง.........ผมขอประณามผู้อ่านข่าวเมื่อคืนนะครับ .....
    <!-- / message --></TD></TR></TBODY></TABLE>
    5555555

    นี่ขนาดในกระทู้ที่เจอชื่อกันบ่อยนะ คนหนึ่งจริงจังติดตามข่าว อีกคนหนึ่งปิดประตูทำงานทำการ ฝึกสมาธิ

    เรามา focus ที่สิ่งที่กำลังสนใจ หากสนใจในเรื่องดี ความสบายใจ ไม่กังวลก็เกิดความเฉย หรือเฉยเพราะไม่รู้อะไรเกิดขึ้นหว่า หรือเฉยเพราะรู้ว่าเป็นเรื่อง แต่เดี๋ยวก็จบได้หว่า..

    ใจหนึ่งผมก็เห็นด้วยกับความรุ้สึกของเฮียมูนะ เช่นผู้มีอำนาจของบ้านเมือง หากเป็นผู้ที่ปากเสีย ใช้อารมณ์ ใจไม่เย็น(ไม่ต้องใจดีก็ได้ แต่ขอให้ใจเย็นๆ) ไม่มีความประนีประนอม หากให้กุมอำนาจทางทหารที่มีอาวุธ แบบนี้ เราก็พอจะรู้ว่า มันอันตราย แต่ที่เขาพูดจากลับไปกลับมานี่ แสดงว่า เขามีที่ปรึกษาที่ดี...

    ขงเบ้งเป็นที่ปรึกษาที่ดี แต่ยังไงก็ตามก็ไม่สามารถจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นได้หากเก่งเพียงส่วนเดียว งานนี้ผมขอยกย่องที่ปรึกษานายกฯนะ..

    อ่าว ! แล้ว ผมตกลงอยู่ข้างใครนี่....อิ...อิ....
     
  14. aries2947

    aries2947 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    2,031
    ค่าพลัง:
    +11,622
    ยังงงครับช่วงนี้ไม่ได้ตามเลยครับ มีเรื่องอะไรกันเหรอครับพี่หนุ่ม
    ไม่เข้าใจครับ
    น้องเอ
     
  15. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เย็นวันฝนตกนี้ ขอนำตำราพิชัยสงครามขงเบ้ง ว่าด้วยหลัก ๑๒ ประการ ในการประเมินฝ่ายตรงข้ามมาให้อ่านกัน..

    ผู้ที่ชำนาญการทหารในอดีต จะประเมินความสามารถของศัครู และคาดการณ์ซึ่งผลแพ้ชนะโดยดูว่า:-

    กษัตริย์ของฝ่ายใดทรงคุณธรรมกว่า?

    แม่ทัพของฝ่ายใดปราดเปรื่องกว่า?

    ขุนนางของฝ่ายใดมีความสามารถกว่า?

    เสบียงของฝ่ายใดมีความสมบูรณ์กว่า?

    ทหารของฝ่ายใดมีการฝึกปรือดีกว่า?

    กองทัพของฝ่ายใดมีวินัยเคร่งครัดกว่า?

    ม้าศึกของฝ่ายใดมีความเข้มแข็งกว่า?

    ภูมิประเทศของฝ่ายใดมีความเหมาะสมกว่า?

    ที่ปรึกษาของฝ่ายใดมีความฉลาดกว่า?

    ประเทศเพื่อนบ้านของฝ่ายใดมีความวิตกกว่า?

    สมบัติชาติของฝ่ายใดมีความพรั่งพร้อมกว่า?

    ประชาชนของฝ่ายใดมีความสงบสุขกว่า?

    หากเราประเมินสถานการณ์ตามนี้ ความเข้มแข็ง และความอ่อนแอก็จะสามารถตัดสินได้แล้วแล...
     
  16. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ท่านเพชรพรุ่งนี้ผมคงได้พบท่านปาทาน จาฝากพระพิมพ์ เนื้อ...ให้1องค์นะครับ อย่าลืมไปทวงถามกันเองหลังพรุ่งนี้นะครับ หุ หุ
     
  17. มูริญโญ่

    มูริญโญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +583
    ผมเห็นด้วยกับคุณ เพชร ครับ..มาถึงตอนนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นแสดงว่าแนวโน้มน่าจะคุยกันได้ครับ อันที่จริงผมไม่เห็นด้วยกับทั้งสองฝ่ายครับแต่ไม่อยากเห็นความวุ่นวายเท่านั้นเอง ......
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 13 คน ( เป็นสมาชิก 9 คน และ บุคคลทั่วไป 4 คน ) </TD><TD class=thead width="14%">

    </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, มูริญโญ่, แก่วัด, MEA+, Pichet-m, ชวภณ+, ตั้งจิต+, ทองอ้วน, พรสิตา </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ---------------------------------------------

    ว่ายังไงครับน้องเอ

    ขอแสดงความยินดีด้วยครับที่รับพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม แล้วเสด็จมาเพิ่มอีกเยอะเลย

    โมทนาสาธุครับ

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    น้องเอ คนละคนครับ มีสองน้องเอ

    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาเฉลยครับ


    [​IMG]

    1.พระสมเด็จองค์นี้
    ก.แท้

    2.พระสมเด็จองค์นี้เนื้ออะไร
    ก.เนื้อปูนเพชร

    3.องค์ผู้อธิษฐานจิตคือองค์ไหน
    ช.สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี


    ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ร่วมตอบครับ

    .
     
  20. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446

แชร์หน้านี้

Loading...