หมดแล้ว ปิดรายการบุญแล้วจ้า((ลด 20%..ทุกรายการ..ปิด 30 เม.ย.59))

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย namayti, 10 มีนาคม 2016.

  1. thaicat2013

    thaicat2013 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    585
    ค่าพลัง:
    +1,010
    จองรายการที่140 ครับ
     
  2. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รับทราบการจอง...บารมีปู่คุ้มครองครับ
    เฮงๆรวยๆแคล้วคลาดปลอดภัย...
    ขอบพระคุณมากครับ
    chearrchearrchearrchearrchearr
     
  3. ysp

    ysp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2016
    โพสต์:
    95
    ค่าพลัง:
    +459
    ----------------------------------------
    โอนให้แล้วเรียบร้อย 07 เมษา เวลา 15.30 = 300
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2016
  4. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รับทราบครับ...ขอบคุณมากมาย...
     
  5. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    น้อมกราบส่งหลวงตาสู่แดนพระนิพพาน...สาธุ
    ....................................................................

    สิ้น"หลวงปู่บุญหนา"พระอริยะแห่งสกลนคร



    [​IMG]

    หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน แห่งวัดป่าโสตถิผล สกลนคร ละสังขารแล้ว หลังอาพาธด้วยโรคมะเร็งปอด สิริอายุ 84 ปี
    :':)':)':)':)':)':)':)':)'(
     
  6. vrk6223

    vrk6223 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    644
    ค่าพลัง:
    +1,991
    กราบน้อมส่งหลวงปู่บุญหนาสู่แดนพระนิพพานด้วยครับ สาธุ..สาธุ..สาธุ
     
  7. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    [​IMG]
    "..สวรรค์ก็ว่างอยู่ นรกก็ว่างอยู่ นิพพานก็ว่างอยู่ เฮ็ดเอา ทำเอา อยากได้แบบใด๋.."
    โอวาทธรรมคำสอนของหลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน


    พระอาจารย์บุญหนา ธมฺมทินฺโน บรรพชาเป็นสามเณร ปฏิบัติอุปัฏฐากครูอาจารย์อยู่ถึง ๑๒ ปี โดยเฉพาะอยู่กับพระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ ศิษย์ผู้ใหญ่รูปหนึ่งของท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺตเถร ในช่วงที่ท่านเป็นสามเณรอยู่กับพระอาจารย์อ่อนนั้น ท่านเคยไปกราบนมัสการท่านพระอาจารย์มั่น ณ วัดป่าบ้านหนองผืออยู่เสมอ ๆ ท่านเล่าว่า สาเหตุที่ได้บวชเป็นสามเณรอยู่กับพระอาจารย์อ่อนนั้น เพราะอาจารย์อ่อนท่านเดินธุดงค์มาพักหาความสงบวิเวกอยู่ที่บริเวณป่าช้า บ้าน หนองโดก (ปัจจุบันคือวัดป่าโสตถิผลหรือวัดป่าบ้านหนองโดก) ตอนนั้นท่านบวชเป็นสามเณรแล้ว แต่เป็นฝ่ายมหานิกาย ได้ ๔ พรรษา พักอยู่วัดแจ้ง บ้านหนองโดก เป็นวัดบ้านของท่านเอง และไม่ไกลจากป่าช้าที่พระอาจารย์อ่อนไปพักอยู่นั้นมากนัก ประกอบด้วยตัวท่านเองมีความเลื่อมใสการปฏิบัติอยู่แล้ว จึงเป็นโอกาสให้ท่านสนใจไปฟังการอบรมภาวนาและอุปัฏฐากใกล้ชิกกับพระอาจารย์ อ่อนตั้งแต่นั้น ภายหลังจึงเปลี่ยนเป็นสามเณรฝ่ายธรรมยุตและติดตามพระอาจารย์อ่อนเรื่อยมา
    พบพระอาจารย์ใหญ่ มั่น ภูริทตฺตเถร

    ท่าน เล่าต่อไปว่า ตอนที่ไปกราบนมัสการท่านพระอาจารย์มั่น ณ วัดป่าบ้านหนองผือครั้งแรกก็ไปกับพระอาจารย์อ่อนผู้เป็นพระอาจารย์ของท่าน พร้อมกับสามเณรอีกรูปหนึ่ง (จำชื่อไม่ได้) และญาติโยม ๔-๕ คน ออกจากวัดผ่าบ้านหนองโดกหลังฉันจังหันเหสร็จประมาณ ๓ โมงเช้า โดยเดินมุ่งหน้าสู่เทือกเขาภูพานที่อยู่ทางทิศใต้ของหมู่บ้นหนองโดก ผ่านไปทางบ้านโคกกะโหล่งหรือบ้านคำแหวปัจจุบัน แล้วปีนเขาขึ้นสู่ถ้ำน้ำหยาด อันเป็นที่พักแห่งหนึ่งของคนเดิน คณะของท่านก็เดินตามทางนั้นไปเรื่อย ๆ ใช้เวลานานพอสมควร จึงไปถึงที่พักของคนเดินทางอีกแห่ง ตรงนั้นเป็นลำห้วยเล็ก ๆ อยู่ฟากเขาใกล้บ้านหนองผือ น้ำใสเย็นไหลตลอดแ ชื่อว่าห้วยหมากกล้วย ถึงช่วงนี้พระอาจารย์อ่อนผู้เป็นหัวหน้าจึงพูดขึ้ยอย่างเย็น ๆ ว่า "เอาล่ะ ถึงที่นี่แล้ว ให้พักผ่อนเอาแฮงสาก่อน...." และพระอาจารย์ก็รับผ้าอาบจากสามเณรเอามาพับครึ่งแล้วปูลงบนพลาญ (ลาน) หิน เสร็จแล้วท่านก็นั่งลงขัดสมาธิหลับตา ซึ่งเป็นการพักเหนื่อยตามวิธีของท่าน สำหรับสามเณรพร้อมญาติโยมที่ไปด้วยต่างแยกาย้ายหาที่พักเหนื่อย โดยการหามุมสงบทำสมาธิของแต่ละคนไปตามอัธยาศัย จนตะวันบ่ายคล้อยอากาศเริ่มเย็นสบาย จึงพากันออกจากสมาธิแล้วเตรียมเดินทางต่อไป


    ท่าน เล่าต่อไปอีกว่า ถึงวัดป่าบ้านหนองผือเวลาประมาณบ่าย ๓ โมง พอเข้าไปภายในบริเวณวัดของท่าน รู้สึกว่าร่มรื่นสงบเงียบเหมือนกับไม่มีพระเณร แต่ลานวัดสะอาด เห็นแล้วพลอยทำให้จิตใจท่านสงบเย็นไปด้วย ดูสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในวัดก็จัดเก็บเป็นระเบียบเรียบร้อยดีมาก เดินไปอีกหน่อยหนึ่ง เห็นพระเณรกำลังทำกิจวัตรกวาดลานวัดด้วยไม้คนตาด ส่วนพระอาจารย์อ่อนพร้อมคณะก็เข้าไปกราบนมัสการท่านพระอาจารย์มั่นที่บน กุฏิ ท่าน เสร็จแล้วกลับลงมาไปกาที่พักปัดกวาดลานวัด ตักน้ำใช้น้ำฉันจากบ่อซึ่งมีบ่ออยู่ท้ายวัด ตักขึ้นเทใส่ปี๊บ ใช้ผ้าขาวกรองที่ปากปี๊บ เมื่อเต็มแล้ว พระผู้ที่จะหาม ๒ รูปใช้ไม้คานหามสอดที่ห่วงปี๊บ ถ้าต้องการหลายปี๊บก็สอดเรียงซ้อนกันมากน้อยตามกำลังสามารถ อย่างมากประมาณ ๔ ถึง ๖ ปี๊บ ในแต่ละเที่ยว เอาไปเทตามโอ่งที่ล้างบาตรที่ล้างเท้าหน้าศาลาหอฉัน และตามกุฏิพระเณร ห้องถาน (ห้องส้วม) จนเต็มหมดทุกที่ เสร็จจากนั้นก็เตรียมรอสรงน้ำท่านพระอาจารย์มั่นบริเวณหน้ากุฏิท่าน ซึ่งมีพระเตรียมน้ำสรงไว้โดยใช้น้ำร้อยผสมพอให้อุ่น ๆ เมื่อท่านพระอาจารย์มั่นเข้ามานั่งบนตั่งแล้ว คราวนี้พระเณรทั้งหลายห้อมล้อมเพื่อเข้าไปถูหลังขัดไคลถวายท่านอย่างเปี่ยม ล้นด้วยศรัทธา ส่วนสามเณรบุญหนา (พระอาจารย์บุญหนา ธมฺมทินฺโน) มีโอกาสเข้าไปร่วมสรงน้ำท่านพระอาจารย์มั่นในครั้งนี้ด้วย


    ท่านเล่าว่าตัวท่านเองเป็นสามเณรร่างเล็กพอได้แทรกเข้า ไปกับพระซึ่งส่วนมากมีร่างกายใหญ่โตทั้งนั้น เช่น พระอาจารย์ทองคำ พระอาจารย์คำพอง พระอาจารย์อ่อนสา พระอาจารย์มหาบัว และอีกหลาย ๆ ท่าน เมื่อท่านพระอาจารย์มั่นเห็นท่านซึ่งเป็นสามเณรมาใหม่ ท่านพระอาจารย์มั่นจึงพูดสำเนียงอีสานขึ้นว่า "เณรมาแต่ไส.." เสียงท่านน่าฟังมาก แต่เณรไม่ทันตอบ มีพระอาจารย์ทองคำตอลแทนว่า "เณรมากับครูบาอ่อน ข้าน้อย" จากนั้นท่านไม่ได้ว่าอะไรต่อไป จนเสร็จจากการสรงน้ำท่านในวันนั้น สำหรับที่เป็นคติธรรมตามที่ท่านได้เข้าสัมผัสวัดป่า บ้านหนองผือครั้งสมัยท่านพระอาจารย์มั่นพักอยู่ที่นั่น ท่านได้สังเกตุเห็นว่า แม้พระเณรจะมีเป็นจำนวนมาก การทำกิจวัตร เช่น ตักน้ำใช้ น้ำดื่ม กวาดลานวัด ปัดห้องน้ำห้อส้วม ตลอดทั้งล้างกระโถน กาน้ำ กรองน้ำใส่โอ่งไห และทำการงานอื่น ๆ จะไม่ปรากฏเสียงพระเณรพูดคุยกัน ถึงจะพูดคุยกันก็เพียงกระซิบกระซาบ เห็นแต่อาการปากขมุบขมิบเท่านั้น คนอื่นไม่ได้ยินด้วย นี่ก็เป็นคติธรรมอันหนึ่ง ให้มีสติระมัดระวังตัวไม่ประมาท


    ท่าน จึงเกิดอุบายธรรมขึ้นมาว่า เรื่องสติเป็นสิ่งสำคัญมาก สติระลึกรู้ในกาย สติระลึกรู้ในวาจาคำพูด สติระลึกรู้ในใจ เมื่อสติรูซักซ้อมอยู่ภายในกาย วาจา และใจแล้ว ทำ พูด คิด ถูกและผิด ก็ระลึกรู้อยู่ ปรับปรุงแยู่อย่างนี้เสมอ แล้วเล่าต่อไปว่า ท่านได้ฟังมาจากพระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ อาจารย์ของท่านเอง เล่าเรื่องของท่านพะรอาจารย์เสาร์เทศน์สั้น ๆ ว่า กายสุจริตํ วจีสุจริตํ มโนสุจริตํ กายบริสุทธิ์ วาจาบริสุทธิ์ ใจบริสุทธิ์ เอวัง... แล้วท่านก็ลงจากธรรมาสน์ไป


    หลังจากท่านพักอยู่วัด ป่าบ้านหนองผือได้ระยะหนึ่งแล้วก็ธุดงค์ออกไปกับพระอาจารย์อ่อน หาความสงบวิเวกอยู่ใกล้ละแวกนั้น จนกระทั่งทราบข่าวท่านพระอาจารย์มั่นออกจากวัดป่าบ้านหนองผือไปพักวัดป่า กลางโนนภู่ สุดท้ายมรณภาพที่วัดป่าสุทธาวาส จังหวัดสกลนคร ท่านสามเณรบุญหนากับพระอาจารย์อ่อนก็ได้ติดตามไปด้วยตลอด และไปพักอยู่ช่วยงานเตรียมเมรุชั่วคราว ถวายเพลิงศพท่านพระอาจารย์มั่นที่วัดป่าสุทธาวาส จนเรียบร้อยหมดทุกอย่าง จึงออกเที่ยวธุดงค์ต่อไป
    นอกจากนี้แล้ว ท่านยังได้ปฏิบัติอุปัฏฐากรับใช้ครูบาอาจารย์อื่นๆ อีก อาทิเช่น พระอาจารย์ชอบ ฐานสโม พระอาจารย์ตื้อ อจลธมฺโม พระอาจารย์ลี ธัมมธโร พระอาจารย์แหวน สุจิณโณ พระอาจารย์สิม พุทธาจาโร และพระอาจารย์จาม มหาปุญโญ เป็นต้น


    ต่อมา หลวงปู่บุญหนา ธมฺมทินโน ได้มาพำนักจำพรรษาอยู่ ณ วัดวัดป่าโสตถิผล บ้านหนองโดก ต.ช้างมิ่ง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ตราบจนกระทั่งถึงปัจจุบัน นับได้ว่าท่านเป็นพระอริยสงฆ์ที่ควรค่าแก่การกราบไหว้ได้อย่างสนิทใจอีกรูป หนึ่งที่ยังเหลืออยู่

    หลวงปู่บุญหนา ธมฺมทินโน ท่านเป็น[FONT=&quot]เป็นหลานแท้ๆ ของพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร[/FONT] อภิญญา ของท่านที่เคยสัมผัสได้ คือ เช้าวันหนึ่งขณะรอตักบาตร หลวงปู่บุญหนา ท่านเดินออกมารับบาตรจากญาติโยมในขณะที่ฝนกำลังตก แต่สิ่งที่ญาติโยมได้เห็นเป็นอัศจรรย์ คือ สายฝนโปรยปรายอยู่รอบกายท่านโดยที่จีวรท่านไม่เปียกแม้แต่น้อย สิ่งน่าจะเกิดจากเทพ เทวดา มาดูแลอยู่รอบกายท่านนั่นเอง จึงได้แสดงปาฏิหารย์ให้ญาติโยมได้เห็นเป็นปรากฏการณ์
     
  8. pinecoconut

    pinecoconut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    888
    ค่าพลัง:
    +1,220
    แจ้งโอนพระศรีอารย์องค์ที่ 18,25+สมเด็จมหาลาภหลวงพ่อสาคร ปี37 ให้เรียบร้อยแล้วครับ รายละเอียดแจ้งทางpmครับ
     
  9. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    :cool:รับทราบครับผม...ขอบพระคุณมากครับ:cool:
     
  10. pinecoconut

    pinecoconut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    888
    ค่าพลัง:
    +1,220
    ของผมส่งหลังสงกรานต์ดีกว่าครับ ของจะได้ไม่ไปตกค้างที่ไปรษณีย์
     
  11. thaicat2013

    thaicat2013 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    585
    ค่าพลัง:
    +1,010
    ขุนแผนผงพรายกุมาร"พิมพ์ใหญ่"เนื้อชมพู
    รับไปพร้อมใบประกาศ..การันตีครับ+
    ได้รับพระแล้วครับครูป้อม แต่ครูป้อมน่าจะลืมส่งใบประกาศมาให้ครับ รบกวนด้วยนะครับ
    ขอบคุณครับ
     
  12. thaicat2013

    thaicat2013 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    585
    ค่าพลัง:
    +1,010
    เพิ่งได้รับใบประกาศ ขอบคุณมากครับครูป้อม
     
  13. PKongja

    PKongja Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2015
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +234
    ***รายการที่ 52 รูปหล่อลอยองค์"ลพ.คง ฐิติปัญโญ"วัด ตะคร้อ อ.คง จ.นครราชสีมา เนื้อรมดำ ก้นอุด"คง"สภาพสวย น่าเก็บครับ ขนาดหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ ให้ความเคารพท่านมาก แสดงว่าท่านไม่ธรรมดาแน่นอน ทำบุญ 100.-

    ***รายการที่ 58 พระผงรูปเหมือน ลป.ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย ในโอกาสบรรจุอัฐิธาตุ ปี 2547 ศิษย์สายวิปัสนากรรมฐาน ปลุกเสกเพีี๊ยบครับ ทำบุญ 100.-(มาพร้อมกัน 2 องค์)

    ***รายการที่ 61 พระผงพิมพ์ชินราช"รุ่นแรก"หลวงปู่เพียร วิริโย วัดป่าหนองกอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เลี่ยมพร้อมใช้ เบาๆครับ ทำบุญ100.-

    ***รายการที่ 63 เหรียญลายเซ็นต์"100 ปี"หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรี จ.สิงห์บุรี เนื้อทองแดง ปี 2536 ตอกโค๊ต"นะ"ยังสวยครับ ทำบุญ 100.-

    ***รายการที่ 64 เหรียญนั่งพาน"รุ่นแรก"ลป.แหวน ทยาลุโก วัดป่าหนองนกกด จ.สกลนคร เนื้อทองฝาบาตร เลี่ยมพร้อมใช้ รีบเลยครับทำบุญ 200.-

    ***รายการที่ 65 เหรียญ"84 ปี"พระ อุดมญาณโมลี (ลป.จันทร์ศรี จนฺททีโป)วัดโพธิสมภรณ์(พระอารามหลวง)อ.เมือง จ.อุดรธานี เนื้อทองแดงรมดำ กำลังมาแรงทุกรุ่นครับตอนนี้ เก็บๆ ทำบุญ 150.-

    ***รายการที่ 67 เหรียญ"84 ปี"พระ อุดมญาณโมลี (ลป.จันทร์ศรี จนฺททีโป)วัดโพธิสมภรณ์(พระอารามหลวง)อ.เมือง จ.อุดรธานี เนื้อทองแดง กำลังมาแรงทุกรุ่นครับตอนนี้ เก็บๆ ทำบุญ 150.-

    ***รายการที่ 68 เหรียญหลวงปู่ใหญ่"80 ปี"พระ อุดมญาณโมลี (ลป.จันทร์ศรี จนฺททีโป)วัดโพธิสมภรณ์(พระอารามหลวง)อ.เมือง จ.อุดรธานี เนื้อกะหลั่ยทอง กำลังมาแรงทุกรุ่นครับตอนนี้ เก็บๆ ขอที่ 100.-

    ***รายการที่ 69 เหรียญหลวงปู่ใหญ่"98 ปี"พระ อุดมญาณโมลี (ลป.จันทร์ศรี จนฺททีโป)วัดโพธิสมภรณ์(พระอารามหลวง)อ.เมือง จ.อุดรธานี เนื้อกะหลั่ยทอง กำลังมาแรงทุกรุ่นครับตอนนี้ เก็บๆ ทำบุญ 100.-

    ***รายการที่ 70 เหรียญหลวงปู่ใหญ่"91 ปี"พระ อุดมญาณโมลี (ลป.จันทร์ศรี จนฺททีโป)วัดโพธิสมภรณ์(พระอารามหลวง)อ.เมือง จ.อุดรธานี เนื้อทองแดงรมน้ำตาล เหรียญสวยมาก ทำบุญ 150.-

    ***รายการที่ 72 เหรียญหล่อ"เสาร์ 5"ลป.ชอบ ฐานสโม วัดป่าโคกมน จ.เลย เนื้อทองแดง ปี 2536 สภาพสวยงาม รับประกันแท้ทุกวันทำบุญ 200.-

    ***รายการที่ 93 พระผงแตกลายงา พิมพ์สมเด็จ ลพ.พระใส"รุ่นบารมีพ่อ"วัดโพธิ์ชัย จ.หนองคาย ดังไม่แพ้ปี 20 ครับรุ่นนี้ทำบุญ100.-

    ***รายการที่ 130 ของดีสายสำเร็จลุนครับ พระพุทธบาทบัวบกจำลอง อุดกริ่ง เนื้อทองแดง มรดกจาก ลป.ศรีทัตถ์ กล่องเดิม ทำบุญ150.-

    ขอรับบูชาครับ
    ขอคุณครับ
     
  14. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รับทราบครับ...ตรวจสอบแล้ว...คงเหลือตามนี้นะครับ
    รายการที่ 52-61-63-65-67-68-69-70-72-130 รวม 10 รายการ = 1,300.-ลด 20% คงเหลือ 1,040.- ขอบพระคุณมากครับ..ขอให้รวยๆๆๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...