ตอบคำถามเรื่องเด็กอภิญญาอายุ 13 จากกระทู้เรื่องแรงบุญแรงกรรม ใครว่าไม่มีจริง

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย sasiriya, 22 พฤษภาคม 2008.

  1. ดีเอสอาร์

    ดีเอสอาร์ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +0
    สวัสดีค่ะคุณศศิริยา
    เป็นอีกคนหนึ่งที่อยากรบกวนขอความช่วยเหลือค่ะ
    ซึ่งแล้วแต่คุณพี่และน้องจะกรุณาคะ
    เพราะเห็นมีคนขอความช่วยเหลือเข้ามาเยอะเหลือเกิน
    ตั้งแต่จำความได้ พ่อกับแม่เปลี่ยนอาชีพมา ไม่ต่ำกว่า 15 อาชีพแล้ว
    ปัจจุบันดิฉันอายุ 31 ช่วยพ่อกับแม่ย้ายบ้าน ไม่ตำกว่า 10 ครั้ง
    ซึ่งเฉลี่ยแล้วย้าย 2-3 ปีครั้งนึง ล่าสุดปีที่แล้วเหมือนอะไรๆจะดีขึ้น
    ปัจจุบันบ้านที่เพิ่งซื้อเป็นของตัวเองเป็นหลังแรกก็กำลังจะถูกธนาคารยึด
    ที่ทางค้าขายก็ถูกยึดคืนไปแล้ว เจ้าหนี้ตามทวงหนี้ จนพ่อกับแม่ต้องหลบๆซ่อนๆ
    สงสารพ่อกับแม่มาก บอกกับท่านว่าไม่ต้องดิ้นรนทำอะไรแล้วดิฉันจะเลี้ยงเอง
    ให้อยู่เฉยๆ แต่พ่อกับแม่ไม่ยอม ตอนนี้ไปกู้เงินเพื่อเดินเรื่องจะไปทำงานต่างประเทศ
    อายุเกือบ 60 แล้วไม่รู้ว่าไปอยู่ต่างบ้านต่างเมืองจะเป็นยังไงบ้าง
    อยากให้พ่อกับแม่หลุดพ้นจากวิบากกรรมเหล่านี้จังค่ะ
    รบกวนช่วยติดต่อกลับ dsrvet@hotmail.com ขอบพระคุณมากค่ะ
     
  2. witty3011

    witty3011 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +144
    สวัสดีคุณศศิริยะ และลูกสาว
    ผมได้อ่านมาเจอกระทู้นี้แล้ว เกิดความดีใจเหมือนมีที่พึ่งค่อยชี้แนะ กับปัญหาวิบากกรรมของตัวเองในขณะนี้
    อยากจะสอบถามปัญหาบ้างอย่างซึ่งผมอยากผ่านพ้นวิบากกรรมนี้ หรืออยากแก้ไขให้หนักกลายเป็นเบา จากเบา
    กลายเป็นบาง หรือให้จางหายไป รบกวนติดต่อกลับผมที่ witty3011@hotmail.com เพื่อจุดแสงทาง
    เพื่อให้ผมได้ดำเนินชีวิตอย่างมีสติและแนะนำทางให้ผมพ้นจากวิบากกรรมนี้ด้วยครับ

    ขออนุโมทนา ในสิ่งที่คุณศศิริยะพึ่งกระทำที่เป็นประโยชน์แก่ทุกๆคน และขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  3. eakjunge

    eakjunge สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +4
    สวัสดีครับคุณศศิริยะและลูกสาว
    ต้องขอรบกวนหน่อยครับคือว่าผมมีเพื่อนคนนึงแฟนเขาไม่ทราบว่าเป็นอะไรเจ็บที่หน้าอกดลอดไปหาหมอก็หาสาเหตุไม่ได้ไปโรงพยาบาลดังๆในกรุงเทพหลายแห่งก็รักษาไม่หายงานที่ทำอยู่ก็แทบจะด้องลาออกภาระทางบ้านก็มีมากซึ่งเพื่อนคนนี้คุยกับผมว่าไม่รู้จะทำอย่างไร พอผมได้อ่านเรื่องของคุณศศิริยะก็พอจะมีหนทางบ้างที่จะช่วยเหลือคนๆนึงได้บ้าง ซึ่งผมคนนึงเชื่อเรื่องกรรมมากก็อยากให้ลูกสาวคุณศศิริยะช่วยดูกรรมให้มีทางช่วยเหลือบ้างไหมหากได้อ่านข้อความนี้ช่วยเมตตาตอบกลับทีครับ eakjunge@msn.com
     
  4. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751
    วันนี้พอมีเวลามานั่งคุยสบาย ๆ ไม่ต้องเร่งรีบเหมือนทุกครั้ง ที่ผ่านมาตั้งแต่มีกติกาก็รู้สึกเบาไปเยอะ ดีค่ะ คนที่ทุกข์จริงอยากแก้ไขจริงเขาก็ไม่ต้องคอยนาน เพราะอย่างที่บอกกล่าวกันว่าไม่ใช่อาชีพ ตัวผู้เขียนเองกับน้องไม่สามารถนั่งตรงนี้ได้ทั้งวันตั้งแต่เช้าถึงเย็น อาจทำให้ล่าช้าไปบ้างก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ <O:p</O:p
    ตอนนี้น้องเขาก็ดีใจค่ะ ที่ได้รับฟัง ได้ยินความดีใจของหลาย ๆ ท่านที่น้องชี้แนะไป แล้วเกิดปาฎิหาริย์แห่งผลที่ได้รับ เมลล์กลับมาเล่าความสำเร็จมาขอบคุณด้วยความตื่นเต้น ทุกครั้งที่ได้ฟังเขาก็จะนั่งยิ้มเป็นปลื้มใหญ่ ก็ทำให้น้องเขามีกำลังใจที่จะช่วย<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    วันนี้ ผู้เขียนอยากจะบอกทุกท่านที่เมลล์มา หรือท่านที่ติดตามอ่านเฉย ๆ ก็ดี หากท่านกำลังทุกข์ คำเดียวที่อยากบอก “ อย่าท้อ “ ไม่ใช่เราคนเดียวที่มีทุกข์ ตอนนี้ทุกคนแทบทั้งประเทศทุกข์เหมือน ๆ ท่านนั่นแหล่ะค่ะ อาจหนักกว่าด้วยซ้ำ เพียงแต่ท่านไม่รู้เท่านั้นเอง เลยคิดว่าทุกข์ตัวเองนั้นสาหัสนัก<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ความทุกข์ยอดฮิตติดอันดับการขอความช่วยเหลือเข้ามา ในช่วงเวลาที่ผ่านมาคงหนีไม่พ้น เรื่องปัญหาเศรษฐกิจ การเงิน หนี้สิน หลาย ๆ ท่านทุกข์สาหัสกับสิ่งเหล่านี้ จนบอกผู้เขียนว่า อยากฆ่าตัวตาย อยากหนีเข้าป่า ไปไหนก็ได้ให้พ้น ๆ จากโลกไปเลย บางท่านเครียดกับสิ่งเหล่านี้จน เส้นเลือดสมองแตก เป็นอัมพฤกอัมพาต สารพัด ผู้เขียนขอนำมาคุยกันสบาย ๆ เป็นข้อคิดเตือนใจให้ท่านผู้อ่านทุกท่าน ผ่าน ณ ที่นี้<O:p</O:p
    ว่า ผู้เขียนคงไม่สามารถตอบกลับเขาเหล่านั้นแบบกำปั้นทุบดิน ว่า ก็เป็นหนี้ เพราะสร้างหนี้ ก็หยุดสร้างเสียสิ จะได้ไม่ทุกข์กับหนี้สิน จบ แบบนั้น ไม่ใช่ผู้เขียนแน่ เพราะอะไรทราบไหมคะ<O:p</O:p
    เพราะคนเราท่านลองคิดสิคะ ว่ามีใครอยากล้มเหลว มีใครอยากผิดพลาด อยากเป็นหนี้ คงไม่มีใครตั้งหน้าตั้งตาเกิดมาเพื่อสร้างหนี้แล้วตั้งหน้าตั้งตาโกงคนเขาตะบี้ตะบัน<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เหตุแห่งทุกข์นั้นมันมีมา กำหนดมาตั้งแต่ท่านเกิดมาแล้วหล่ะ กรรมเก่าที่ท่านเผลอไปสร้างมันเข้าไว้น่ะ มันตามมา ทำให้ท่านต้องผิดพลาด เพราะที่ผ่านมา ผู้คนจำนวนไม่น้อยมีปัญหาเคสนี้โดยพร้อมเพรียง แต่กรรมที่น้องเห็นแต่ละท่านที่สร้างมาให้เกิดเป็นผลแห่งกรรมที่ได้รับนี้ ไม่เหมือนกันเลยสักคนเดียว วิธีแก้ไขก็ไม่เหมือนกันเลยสักท่าน บางท่านก็เริ่มเกิดปาฎิหาริย์แล้วในชีวิต หลาย ๆ ท่านก็ยังคงพากเพียรในการแก้ไขอยู่<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    นี่ไง ที่ผู้เขียนอยากบอกเสมอว่า กรรม ....ใครว่าไม่มีจริง แม้ชาตินี้ภพนี้ท่านเกิดมาเป็นคนดีตาเห็นธรรม อย่างไรท่านก็หนีกรรมเก่าที่ท่านเผลอไปสร้างไว้ในบางชาติไม่พ้น<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ผู้เขียนอยากจะขออนุญาตเตือนใจทุก ๆ ท่าน ที่ยังคิดว่าตนเองสมบูรณ์ แล้วสร้างกรรมในภพนี้ไปเรื่อย ๆ อย่างไม่มีจุดหมาย ขอบอก หากท่านไปสร้างถูกคนปฎิบัติจริงเข้า กรรมเห็นผลแน่นอนชาตินี้แหล่ะค่ะ ไม่ต้องรอชาติหน้า แล้วว่าแต่ท่านจะสามารถเจอคนแบบน้องมาช่วยท่านได้ทันหรือไม่ล่ะ น่าคิด<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    หลาย ๆ ท่านผู้เขียนฟังแล้วน่าสางสารมาก ถูกเจ้าหน้าที่สถาบันต่าง ๆทั้งในระบบนอกระบบ ทวงหนี้สินด้วยวิธีการที่ไม่น่าจะทำ จนได้รับความอับอาย ต้องแทบพลิกดินมากลบหน้า ครอบครัวต้องเดือดร้อน คิดจนประสาทแตกพิกลพิการ ไม่มีที่จะซุกหัวนอนต้องเร่ร่อนหนีไปเรื่อย ท่านผู้อ่านที่ทำหน้าที่การงานเหล่านี้คะ ผู้เขียนอยากจะบอกท่านด้วยความหวังดี และปรารถนาดีเป็นอย่างยิ่งแทนทุก ๆ ท่านที่ระบายให้ผู้เขียนฟังนะคะว่า<O:p</O:p “ กฎทุกกฎที่มนุษย์ตั้งขึ้น สามารถมีข้อยกเว้น แต่กฎแห่งกรรม ไม่เคยมีข้อยกเว้นผู้ใด ไม่ว่า กายกรรม วจีกรรม หรือแม้แต่มโนกรรม “<O:p</O:p
    การที่ท่านอาจจะคิดว่าท่านทำตามหน้าที่ ท่านได้รับเงินเดือน ค่าจ้างให้มาทำหน้าที่ตรงนี้ ท่านต้องทำให้ดีที่สุด ถูกต้องในทางโลก แต่ผู้เขียนคิดว่า ปัญหาทุกอย่างไม่มีใครเจตนาสร้างขึ้นแน่ ๆ โดยเฉพาะเรื่องเหล่านี้นะคะ ทางออก ทางแก้ไข ผ่อนปรน ยืดหยุ่นกัน ให้ได้รับสิ่งที่ดีทั้งสองฝ่าย มันมีวิธีอีกมากนะคะ หากท่านคิดตริตรองให้ดี มันไม่จำเป็นเลยที่ท่านจะต้องเอาตัวเอง ไปเสี่ยงกับมหันตกรรม หรือนรกภูมิ วิบากกรรมหนักในชีวิต เพื่อแลกกับเงินเดือนที่ท่านจงรักภักดีนักหนา มันไม่คุ้มค่ะ ผู้เขียนขอบอก เพราะเพียงแค่วจีกรรมที่ท่านทำร้ายผู้คนโดยไม่รู้ตัว ทำให้เขาอับอายจนทำงานทำการไม่ได้ อยู่ในสังคมไม่ได้ บ้านช่องโดนยึด ไม่มีที่ซุกหัวนอน หรือทุกข์ใจจนเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่รุนแรง <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ท่านทราบหรือไม่ เพียงแค่ผู้ที่ท่านไปทวงหนี้หรืออะไรก็ตาม เกิดความทุกข์ใจขึ้นมาอย่างแสนสาหัส ยิ่งเขาสาปเขาแช่งท่าน วินาทีนั้น ท่านได้เข้าไปสู่ความวิบัติของชีวิตท่านเอง ณ ภพ ปัจจุบันแล้ว ชีวิตท่านครอบครัวท่านจะหาความสุขใด ๆ ไม่ได้อีกเลย สารพัดเหตุ ก็ด้วยแรงกรรมที่ท่านสร้างโดยไม่รู้ตัวนี่แหล่ะค่ะ ยิ่งไปโดนครอบครัวผู้ที่เขาทำสร้างปฎิบัติเข้า ผู้เขียนขอบอกได้เลยว่า ท่านหายนะทั้งชีวิต ทุกชาติทุกภพ และประตูนรกภูมิก็ส่งบัตรเชิญให้ท่านใช้บริการยามสิ้นอายุไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผุดเกิดขึ้นมาคราใดท่านก็ต้องใช้โทษกรรมบนโลกอีกมีชีวิตที่ทุกข์ทรมานแสนสาหัสมากกว่าที่ท่านทำ เพราะ เพียงแค่ หน้าที่ หลายร้อยเท่าทวีคูณ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ผู้เขียนอยากขอเตือนทุก ๆ อาชีพ ที่มีความเสี่ยงกับ ความวิบัติ นรกภูมิ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่สถาบันทวงหนี้ ทนาย ฯลฯ แม้แต่หมอที่ช่วยชีวิตคน ทุกอย่างมีความเสี่ยงกับกรรมหนักทั้งสิ้นแค่ชั่วเสี้ยววินาที มีค่ะ เจอแล้ว เคสที่มีอาชีพแบบนี้ในอดีตชาติ ชาตินี้ส่งผลให้เขาเป็นที่สนุกสนานไปแล้ว ลองคิดเล่น ๆ สิคะ หากไม่เจอน้อง ท่านจะมีโอกาสรู้ไหม ว่าท่านไปสร้างกรรมในอาชีพใด ๆ มา จะหาทางออกหลุดพ้นจากผลกรรมที่ท่านสร้างมาได้ไหม หากไม่ได้ ชีวิตท่านจะต้องอยู่ในวังวนแห่งความทุกข์ชดใช้กันไปอีกกี่ชาตืกี่ภพที่ต้องเกิดมาแล้ว เจอแต่ทุกข์สาหัสแบบนี้แบบที่ท่านเคยทำผู้อื่นมานัก<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    แม้กระทั่งอาชีพที่ท่านสร้างกรรมเล็กน้อย ในความคิดตื้น ๆ ของมนุษย์ แทบไม่น่ามีผลอะไรด้วยซ้ำ เช่น อาชีพรับจ้างเก็บผลไม้ ท่านยักยอกผู้ว่าจ้างไว้แค่ไม่กี่ผลเพื่อแอบเอาไปขายส่วนตัว สองเด้งว่างั้นเหอะ ทั้งสวนแทบไม่มีใครทราบ ไม่น่าเกิดผลกรรมอะไรเลยด้วยซ้ำในความคิดสามัญ เพราะเจ้าของก็ไม่รู้ แต่รู้ไหมคะ ภพต่อไปท่านจะเจออะไร ชีวิตท่านในภพใหม่ที่ต้องใช้กรรมนั้น ๆ ทำมาหากินอะไรก็ไม่ขึ้น เป็นหนี้สิน เจ๊งหมดทุกงาน ทำอะไรก็ถูกเขาโกงจนหมดตัว ชีวิตขัดสนลำบากทั้งชีวิต จนกว่าจะมีโอกาสรู้กรรมและแก้ไขขมากรรมนั้น ๆ ได้สำเร็จ ไม่มีโอกาสตาไม่เห็นธรรม ชาติต่อไปก็ใช้กันไปอีกไม่รู้จบนั้นแล เคสแบบนี้เกิดขึ้นแล้ว และเกิดขึ้นจริง คุ้มไหมคะ กับกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้วหากกรรมที่หนักแรง ๆ ทำร้ายผู้คนทั้งด้านร่างกายและจิตใจ แม้วาจาล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น ไม่ต้องจินตนาการก็หนาวแล้วค่ะ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ผู้เขียนบอกหลาย ๆ ท่านทางเมลล์เสมอว่า ร้อยคนก็ร้อยกรรม ไม่ได้ซ้ำกันเลย หากน้องแต่งจินตนาการปรุงแต่งขึ้นได้เก่งขนาดนี้ ไม่ต้องมาเหนื่อยช่วยท่าน ๆ ทั้งหลายดีกว่า จับน้องมานั่งจินตนาการเรื่องราวเขียนนิยายขาย ห้าวันจบ แถมรวยด้วยจะดีกว่าไหม<O:p</O:p
    ฉะนั้นผู้เขียนจึงย้ำนักย้ำหนากับผู้ที่ได้รับคำชี้แนะจากน้องไป ว่า ขอให้ท่านตั้งใจที่จะแก้ไขจากจิตเบื้องลึกที่สำนึกผิดในกรรมอดีตชาติที่น้องบอกจริง ๆ เถิด ท่านจะได้หลุดพ้นจากวังวนแห่งการชดใช้เวียนว่ายเสียที จะได้ไปถึงฝั่งพระนิพพานกันเร็ว ๆ อย่าให้โอกาสที่ได้รับไปแล้วหลุดลอยไป <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ส่วนท่านที่กำลัง ทำ สร้าง กรรม ต่อตัวท่านเองและผู้อื่น ขอท่านอ่านแล้ว หยุดคิดสักนิด ว่า คุ้มไหม แล้วท่านก็จะได้รับทราบด้วยตัวเองด้วยว่าปัญหาในชีวิตของท่านที่กำลังเผชิญอยู่นั้นเกิดเพราะกรรมอะไร ท่านจะมองเห็นมันด้วยสติของตัวเองว่า ใช่หรือไม่ที่ท่านไปทำร้ายผู้อื่นไว้แม้ด้วยวจีกรรมที่ไม่เจตนา<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ยังมีเรื่องราวอีกเยอะที่ผู้เขียนอยากเรียงร้อยเล่าสู่กันฟังเป็นอุทาหรณ์ แห่งชีวิต ที่หลาย ๆ ท่านบอกผู้เขียนว่า เรื่องของพี่นี่ หาไม่ได้ในห้องเรียนใดในโลกเลยจริง ๆ สุดยอด<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ก็จะไม่ให้สุดยอดได้อย่างไรเล่า เพราะมันเป็นเรื่องจริง ที่แม้ตัวผู้เขียนเองได้ยินได้ฟังน้องช่วยคนไปมากยิ่งขึ้น ตอนนี้ก็ยิ่งจัดเวลาทุกวันให้กับตัวเองวันละชั่วโมง เดินเข้าวัดไปนั่งสมาธิ ด้วยความกลัวเหมือนกันว่า หากไม่รีบ เกิดวันใดกำแพงบุญเราโหว่ให้แขกไม่ได้รับเชิญชื่อคุณกรรมเก่า เข้ามาเยี่ยมเยียน วันนั้นคงมีหวัง ถึงคิวข้าดาราจำเป็น แค่คิดก็สยองแล้วค่ะ ถึงมีน้องอยู่ใกล้ตัวก็ตามที สาธุ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ตอนสร้างท่านอาจรู้สึกสนุก สะใจ ที่สามารถทำร้ายผู้อื่นได้ทั้งสามทาง แต่ตอนรับผล มันไม่สนุกอย่างที่คิด ยิ่งตาไม่เห็นธรรมด้วยยิ่งไม่ต้องโผล่พบแสงตะวันแห่งการหลุดพ้นจากการชดใช้ ทำสิ่งใดก็ได้สิ่งนั้น ต่างกันที่รูปแบบที่ได้รับก็แคนั้นเอง เผลอ ๆ หนักกว่าเป็นร้อยเท่า<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    หยุดเถิดค่ะตั้งแต่วันนี้ ไม่ว่าด้วยกายกรรม มโนกรรม หรือแม้แต่วจีกรรม ก่อนที่จะไม่มีเวลาเหลือให้ท่าน หยุด <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    นี่แหล่ะค่ะที่ผู้เขียนอยากบอกว่า “ กรรม.......ใครว่าไม่มีจริง “<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    คุยสบาย ๆ สไตล์.......ศศิริยะ<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2008
  5. ktc210722

    ktc210722 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    139
    ค่าพลัง:
    +94
    TO:คุณศศิริยะ พอดีมีเรื่องรบกวน พอดีว่าแม่ของข้าพเจ้าได้ไปตรวจมาพบเชื้อมะเร็งที่หน้าอก แต่ก้อนเนื้อไม่ใหญ่มากนัก อยากจะให้ช่วยบอกหน่อยว่าจะต้องแก้ไขยังไงบ้าง ถ้ายังไงก็โทรมาได้นะคะ 087-5004912 jarunee210722@gmail.comขอบคุณค่ะ
     
  6. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751
    ตอนนี้ขอพัก มานั่งคุยสบาย ๆ กันเล่น ๆ สักพัก

    เมื่อวานผู้เขียนไปนั่งสมาธิที่วัด ๆหนึ่งตามปกติวิสัย พอลืมตาขึ้นมา โอ๊ะโอ...มีหนุ่มน้อยกำลังนั่งจ้องผู้เขียนตาแป๋ว คุยกับคนที่ติดตามผู้เขียนไปด้วยยกใหญ่ เขาบอก โอ้โฮ คุณน้านั่งได้ไงครับเนี่ย นิ่งเลยตั้งนานเป็นชั่วโมง ผมนั่งตามเปลี่ยนมาหลายท่าแล้วนะครับเนี่ย คุณน้ายังไม่เปลี่ยนเลย แหม แววตาช่างซักช่างถามช่างสงสัย

    ผู้เขียนเลยหยุดสนทนากับพ่อหนุ่มน้อยหน้าตาน่ารักวัย 11 ขวบ อยู่พัก เขาบอกผู้เขียนว่า พอเลิกเรียนผมจะมานั่งสวดมนต์บ้าง นั่งสมาธืบ้างทุกวันเลยครับ ตอนเด็ก ๆ นะ ผมยังเคยคิดอยากบวชเป็นเณรตลอดไปเลยด้วยครับ แต่ทางบ้านไม่ยอมครับ แหม สาธุ ตัวน้อยนิดแต่ช่างมีความคิดเกินวัย

    แถมชวนผู้เขียนคุยไม่ยอมหยุด จนผู้เขียนบอกกลับบ้านได้แล้วลูก ไปทำการบ้านซะ เดี๋ยวมืดค่ำจะลำบาก

    ยังค่ะ พอผู้เขียนลุกขึ้นจะกลับพ่อหนุ่มน้อย ลุกแน่ปไปนั่งตรงที่ผู้เขียนนั่งสมาธิเมื่อครู่ แถมบอก ยังครับ ขอผมลองฝึกนั่งแบบคุณน้าก่อนครับ อยากนั่งสมาธิได้นาน ๆ มั่งครับ

    ผู้เขียนก็ออกประตูโบสน์มา แล้วก็แอบกลับไปมองอีกครั้ง

    โอ้ พ่อหนุ่มน้อยนั่งตัวตรงดิก หลับตาทำสมาธินิ่งเชียว

    เลยกระเซ้าคนที่ติดตามผ้เขียนไปด้วย ว่า " เป็นไง อายเด็ก 11 ขวบมั้ยเนี่ย " หัวเราะอายเด็กกันยกใหญ่ สาธุ



     
  7. ตรงแหน่ว

    ตรงแหน่ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +283
    อ่าน ๆ เรื่องการแก้กรรมมานักต่อนักแล้วครับ ส่วนใหญ่จะเป็นการแก้แบบเฉพาะหน้า เหมือนตำข้าวสารกรอกหม้อไปวัน ๆ แม้จะแก้เรื่องนี้เสร็จไปเปราะหนึ่ง ประเด๋วเจ้าหนี้รายอื่น ๆ ก็จะทยอยแห่ตามกันมาอีก

    เพียงแต่ให้ตระหนักว่าอำนาจเร้นลับ(กรรม)นี้มีจริง ยังถือไม่ได้ว่าคือการแก้ปัญหาที่เบ็ดเสร็จ แม้จะแก้ปัญหาให้เสร็จในชาติภพนี้ แต่ก็เพียงแค่เปราะหนึ่งเท่านั้น หาได้เป็นการรับประกันว่า ชีวิตที่เหลืออยู่ข้างหน้า ภพชาติข้างหน้า จะไม่มีวันซวยอะไรกันอีกแล้ว

    แก้ไปเท่าไหร่ ๆ ก็ไม่รู้จักเสร็จกันซ่ะที แก้กันแบบไม่รู้จักเบื่อ แก้กันแบบไม่รู้จักเข็ด( เกิดมากันอยู่ได้ ) มักคิดกันแต่ว่าหากแก้ หากทำตรงนี้ได้สำเร็จ ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะอยู่ในกำมือ ต่างยังทุ่มเทไปกับความสำเร็จเพียงชั่วครู่ แม้จะฝ่าฟันอุปสรรค ลำบากเพียงใดก็ตาม ก็ยอมแลกยอมเหนื่อย ค้นคว้า-คว้าดาว ไปให้ถึงฝัน(ที่อยากจะเป็น...)

    จะได้หรือไม่ได้ดังฝัน...ทุกคนก็ต่างไม่พ้นความเป็นสามัญธรรมดา ดารา นักร้อง คนดัง ๆ ที่สังคมโลกยอมรับ ไม่เห็นจะมีสักรายที่จะยืนยงอยู่เหนือกฏของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น
    เอลวิส เพรสลี่ , พุ่มพวง ดวงจันทร์ ฯลฯ เกียรติยศ-ความร่ารวยเด่นดังที่อุตส่าห์ลำบากแทบตายกว่าจะได้มา พอได้มาจริง ๆ ก็งั้น ๆ ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาความกลัดกลุ้มอะไรได้เลย

    ก็แปลก..ที่คนในสังคมโลกยังมีแก่ใจที่จะปลุกเร้า ให้เกิดความฮึด ทุ่มเทฟันฝ่าอุปสรรคให้กับความฝัน..วิมานทรายที่ไม่ยั่งยืนกันอยู่ตลอดเวลา

    แต่กับสิ่งที่เป็นความสำเร็จอมตะนิรันดร์กาล ...ต่างไม่มีใครให้ความสนใจ

    ก็จะทำยังไงได้.. ในเมื่อสัตว์โลกนิยมยึดมั่นอยู่กับความสำเร็จที่ไม่ยั่งยืนแบบนี้ สูเจ้า..ก็แก้ปัญหาที่ไม่รู้จักจบสิ้นไปกันเองก็แล้วกัน
     
  8. Hafnarfjordur

    Hafnarfjordur สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +3
    ปกติ เวลาผมดูหนังที่เกี่ยวกับสงคราม เช่น สามก๊ก เจงกิสข่าน หรือเกี่ยวกับราชวงศ์ต่าง ๆ
    ผมจะมีความรู้สึกชอบเป็นพิเศษ หลาย ๆ คนบอกว่าสงครามเป็นเรื่องที่โหดร้าย แต่สำหรับผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่คลาสสิก ราวกับว่าเมื่อชาติที่แล้ว ผมอาจจะเคยมีส่วนร่วมกัยสงครามนั้น ๆ นอกจากนี้ผมยังเลื่อมใสในตัวของผู้นำและแม่ทัพในสมัยก่อนทั้งหลาย เช่น โจโฉ เล่าปี่ ซุนกวน ขงเบ้ง จิวยี กวนอู เตียวหุย จูล่ง หรือแม้กระทั่งเจงกิสข่าน ที่ใครหลาย ๆ คนบอกว่าเป็นเทพแห่งสงคราม นอกจากจะสามารถพาคนไปตายนับหมื่อนนับแสนได้ ก็ยังสามารถฆ่าคนนับหมื่นนับแสนได้ ไม่ทราบว่าบุคคลเหล่านี้ ปัจจุบันตกนรก หรืออยู่บีนสวรรค์ชั้นใด หรือเกิดเป็นใคร ผมเป็นคนที่มีสติปัญญาน้อย ได้เพียงแต่ใช้สมองคิด และสองตาดูเท่านั้น มิอาจหยั่งรู้เรื่องการเป็นไปของสัตว์โลกได้ ถ้าจะกรุณาบอกผมก็จะขอบคุณมาก แต่ถ้าคำถามนี้ไม่อาจตอบได้ก็ไม่เป็นไรครับ ฮี่ ๆๆๆๆๆ
     
  9. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751
    มีหลายท่านอีเมลล์เข้ามาหาผู้เขียน บอกอยากให้มาเขียนลงจังว่า เรื่องราวที่น้องดูไปแต่ละท่านเป็นอย่างไร อยากรู้ผลเป็นอย่างไร ก่อนอื่นผู้เขียนก็ต้องขอบคุณมาก ๆ นะคะที่กรุณาติดตามมาโดยตลอด <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    แต่สิ่งที่ผู้เขียนอยากกล่าวคือ ทุกท่านที่กำลังติดตามอย่างใจจดใจจ่อ อยากทราบผล อยากให้ท่านเปลี่ยนมุมมองในอีกด้านที่ผู้เขียนต้องการมากที่สุดที่เป็นเป้าหมายในการสละเวลามานั่งช่วยเหลือทุกท่านอยู่ในขณะนี้ ว่าอยากให้ท่านมอง ศึกษา และติดตามเรื่องราวในแง่ของกฎแห่งกรรม แรงบุญแรงกรรมที่เกิดขึ้น จริง จะดีกว่า ว่า ชาตินี้ที่หลายท่านได้ประสบปัญหาทุกข์กรรมในชีวิตนั้น มันเกิดจากการสร้างกรรมใดมาในอดีตชาติ เพราะน่าจะเป็นประโยชน์และเป็นมหาบทเรียนแห่งชีวิตให้กับทุกท่านได้มากกว่าที่จะพุ่งประเด็นไปที่ ผลรอพิสูจน์ว่าได้ผลจริงหรือไม่ได้ผลจริงกันแน่ อยากให้เปลี่ยนมุมมองทั้งท่านผู้อ่านและท่านที่ได้รับคำชี้แนะไป เพราะหากท่านคิดแบบนี้ อุปปาทานแห่งกิเลสมันก็เกิดแล้ว ผลคงเป็นไปได้ช้า<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    และอีกประการบางท่านก็ขอไว้บอกอย่านำมาลงหรือให้เขาแจ้งที่หน้าเวปเลย เพราะหากเป็นเช่นนั้นต้องมีชื่อ คนอ่านก็สามารถทราบได้ว่า ชื่อแฝงที่ใช้เคยลงอะไรมาบ้าง เขาละอายกรรมที่เขาเคยทำทั้งในอดีตชาติและปัจจุบันชาติ ข้อนี้ผู้เขียนก็ต้องเคารพสิทธิ์ของเขา<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ผล บางท่านก็สัมฤทธิ์ แล้ว บางท่านตั้งใจมาก ลุยแหลกด้วยความตั้งใจก็บังเกิดผลเร็วจนผู้เขียนเองก็คาดไม่ถึง บางท่านก็ยังพากเพียรกันอยู่ บางท่านก็ทำผิดสูตรที่น้องแนะ กว่าจะรู้ตัวเมลล์กลับมาถามก็โน่นวิ่งปาไปตั้งครึ่งทางแล้วก็มี ฉะนั้นการที่จะมานั่งรอผลตรงนี้เราไม่สามารถกำหนดแน่นอนได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เวลาใด เพราะแต่ละท่านไม่ใช่ใช้เวลาในการแก้ไขจบภายในวันเดียว ทุกอย่างต้องตามแรงกรรมที่เคยสร้างไว้<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ผู้เขียนและน้องก็ได้เป็นเพียงผู้ชี้ทางให้ท่านเห็นประตู เพื่อเปิดด้วยตัวเองออกไปสู่แสงสว่างแห่งพระนิพพานก็เพียงแค่นั้น อยู่ที่ตัวแต่ละท่านเองนั่นแหล่ะ ผู้สร้างกรรมเหล่านั้นมาด้วยตัวท่านเอง ว่าท่านจะเอื้อมมือไปบิดลูกบิดประตูแห่งทางพ้นทุกข์นั้นออกไปได้เร็วหรือช้า<O:p></O:p>
    <O:p</O:p
    น้องไม่สามารถฝืนกฎแห่งกรรม หรือฝืนเจ้ากรรมนายเวรของผู้ใดแทนใครได้ ทุกท่านต้องกระทำด้วยตัวเอง นี่คือหลักและกฎแห่งความเป็นจริงในโลกของกฎแห่งกรรมตามหลักพระพุทธศาสนาที่แท้จริง ไม่ใช่ภาพเป่าพ้วงเป่าเพี้ยงแล้วบอกฉันปราบเจ้ากรรมของท่านให้เรียบร้อยแล้ว ท่านหมดกรรมแล้วในพริบตานั้น ไม่ใช่<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ฉะนั้น ขอให้ทุกท่านศึกษาหาความรู้จากบทความนี้ ในแนวทางที่เป็นเจตนารมณ์ที่ผู้เขียนตั้งเป้าไว้ ยังผลเพื่อให้เกิดความละอาย และเกรงกลัวต่อบาป หยุดที่จะทำในสิ่งที่คนอื่นประสบมาแล้วและเกิดผลแห่งความทุกข์นั้นจริง น่าจะเกิดประโยชน์ที่แท้จริงกว่าที่จะมานั่งรอพิสูจน์ผลกัน เพราะผลน่ะมันเกิดแน่นอน แต่จะช้าหรือเร็ว ได้รับทราบหรือไม่ได้รับทราบคงต้องเคารพในแต่ละท่านเจ้าของกรรมนั้น ๆ ด้วย<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    แม้ทุกท่านจะออกมาประกาศผลด้วยยินดี ผู้เขียนและน้องก็คงไม่อาจภาคภูมิได้ เพราะแค่ผลที่ปรากฏ มันหาใช่บทเรียนของกฎแห่งกรรมที่จะสามารถทำให้เพื่อนมนุษย์เกิดหิริโอตัปปะความละอายและเกรงกลัวต่อบาปไม่ มันกลับสร้างกิเลสแห่งความอยากของมนุษย์มากยิ่งขึ้นในแง่มุมต่าง ๆ เสียด้วยซ้ำ <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ผู้เขียนไม่ขอบังคับให้ท่านทั้งหลายออกมาเล่าเพื่อผู้เขียนและน้องนะคะ ไม่จำเป็น เพราะท่านต้องแสดงชื่อเสียงเรียงนาม แต่หากอยากเรียนรู้กรรมกัน วันหนึ่งหากผู้เขียนมีเวลามากพอ ผู้เขียนจะนำเรื่องราวกฎแห่งกรรมของจริงทั้งหมด มาเรียงร้อยให้ทุกท่านได้ทราบ ได้เป็นมหาบทเรียนสอนชีวิต ที่ยังไม่เคยปรากฏในห้องเรียนสถาบันใดในโลก มาให้ท่านได้รับรู้ รับทราบ ศึกษา กัน จักได้ไม่มีผลกระทบต่อตัวบุคคลเจ้าของเรื่องแต่อย่างใด ด้วยตัวของผู้เขียนเองค่ะ จึงขอเรียนชี้แจงมา ณ ที่นี้ <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ด้วยความปรารถนาดี<O:p</O:p
    ศศิริยะ<O:p</O:p
     
  10. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751
    ******************************************

    ค่ะ ขอตอบจากเรื่องจริงที่กำลังพบเจอเลยก็แล้วกันนะคะ ว่า แค่ในอดีตฆ่าคนเขาไม่กี่สิบด้วยอาชีพ ภพนี้ทุกข์เวทนาสารพัด ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ ฐานะ อาชีพการงาน แถมหมดสิ้นอายุขัยในภพนี้ น้องบอกประตูมหานรก มหานะคะ ไม่ใช่นรกธรรมดา เปิดรออยู่แล้วแบบไม่มีทางหนี แม้ตาเห็นธรรมกลับลำมาตายในผ้ากาสาวพัตร ก็สามารถได้แค่เบาบางโทษทัณฑ์ในมหานรกภูมิได้เพียงนั้น แล้วนับประสาอะไรกับการฆ่าคนนับแสน คงไม่ต้องกล่าวคำตอบกัน หากแต่คนผู้นั้นสามารถ มีความสามารถพิเศษจริง ๆ เท่านั้นแหล่ะค่ะ ที่จะสามารถสร้างมหากรรมขนาดนั้นแล้วหนีมหานรกขึ้นไปที่ชั้นพรหมได้ ด้วยวิธีการทางลัดที่แยบยล ซึ่งน้อยนักที่จะทำได้ คงต้องศึกษากันเองนะคะ ผู้เขียนยังไม่สามารถขนาดนั้นจึงยังไม่สามารถสอนหรือชี้แนะวิธีได้ ค่ะ
     
  11. kriengkripob

    kriengkripob เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,326
    ค่าพลัง:
    +2,048
    อนุโมทนา สาธุครับ ดีใจกับคุณศศิริยะ และน้องด้วย ที่เกิดมาเป็นผู้ให้และเสียสละช่วยเหลือแก่ผู้มีความทุกข์ ขอให้ถึงซึ่งพระนิพพานครับ
     
  12. phonthanu

    phonthanu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +72
    สวัสดีครับ คุณศศิริยะ ผมได้รับการติดต่อจากคุณศศิริยะแล้วครับทางอีเมล์ แต่ข้อความที่ส่งมาเข้าทีอีเมล์ผมนั้นเวลาเปิดขึ้นมามันอ่านไม่ออกครับ อาจจะเป็นปัญหาที่ format ตัวอักษร ผมรบกวนคุณศศิริยะช่วยส่งข้อความมาอีกครั้งได้ไหมครับ โดยพิมพ์ข้อความลงในโปรแกรม microsoft word แล้วส่งเป็น file attached มาที่ phonthanu@yahoo.com ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ ผมจะรอความช่วยเหลือจากคุณศศิริยะและลูกครับ หรือจะโทรติดต่อก็ได้ครับที่เบอร์ 089-1396732

    phakphong
     
  13. kacher

    kacher เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    504
    ค่าพลัง:
    +235
    อยากพูดคุยกับคุณศศิริยะผ่านทางเมลล์ก้ได้ค่ะ
    max_ka_bee@hotmail.com
    ขอบคุณค่ะ อนุโมธนาด้วยนะค่ะ
     
  14. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751
    ท่านที่หาอีเมลล์ผู้เขียนไม่เจอ อีเมลล์อยู่ที่หน้าประมาณ 20 นะคะ ลองย้อนกลับไปอ่านดูนะคะ ขออภัยท่านที่ทิ่งเมลล์ไว้อาจได้รับการติดต่อกลับช้า รบกวนดูที่หน้า 20 แล้วเมลล์เข้ามาอาจเร็วกว่าค่ะ เพราะผู้เขียนไม่ได้เข้ามาที่เวปทุกวัน แต่จะพยายามเข้ามาให้บ่อยที่สุดนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะที่ติดตามกระทู้นี้

    เมื่อครู่ได้มีโอกาสได้เข้าไปอนุโมทนากระทู้ "สร้างสรรค์สังคมเวปให้ร่มเย็นด้วยดี" โดยเจ้าของกระทู้ คุณผ่อนคลาย ดีค่ะ ดีมาก ๆ ช่วย ๆ กันแบบนี้เวปพลังจิตจะได้อยู่คู่พุทธศาสนิกชนรุ่นหลัง และมีส่วนช่วยในการสืบสานพระพุทธศาสนาไปได้อีกยาวไกล ขออนุโมทนาอีกครั้งค่ะ สาธุ
     
  15. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    เรียนสอบถามคุณศศิริยะ เพื่อนของยิ้มที่ได้เคยกล่าวอ้างและแนะนำคุณให้เธอทราบ ตั้งแต่คุณได้ให้เมลฯ ในการติดต่อแล้ว เธอก็ได้แต่รอความหวังค่ะ

    ยิ้มเป็นคนกลาง .. ก็ไม่กล้าสอบถามเธอมากว่าเธอเขียนอย่างไรไปถึงคุณบ้าง ทราบพอประมาณว่า เธอถามว่าต้องทำอย่างไร ติดต่อคุณอย่างไร ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร
    ประมาณ ๆ นี้แระค่ะ
     
  16. Pongroch

    Pongroch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2008
    โพสต์:
    496
    ค่าพลัง:
    +1,479
    ในการที่ดิฉันได้อ่านในหลายๆเมลที่ผ่านมา ต้องการให้คุณศศิริยะและน้องเขาแสดงตัวให้เห็น อย่างที่ดิฉันเคยลงในครั้งก่อนและเรื่องราวการปฏิบัติตามคำแนะนำของน้องเค้าให้ใคร
    หลายคนที่ได้อ่านทราบกัน อยากเป็นอีกเสียงนึงที่จะบอกว่า การที่เขาทั้งสองไม่แสดงตัวเพราะต้องการความเป็นส่วนตัว ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ และบางท่านที่ใช้คำเหมือนกับน้องเป็นผู้วิเศษ โดยส่วนตัวที่คุยกับคุณศศิริยะ คุณเขาไม่เคยบอกว่าน้องเขามีความวิเศษเลิศเลอ เหนือเด็กคนอื่น นอกจากในสิ่งที่น้องเขาทราบในเรื่องที่เป็นอดีตชาติของแต่ละบุคคล
    เขาก็เหมือนเด็กปกติทั่วไปชอบความเป็นส่วนตัว ไปโรงเรียน มีเพื่อน มีอาจารย์ต้องสอบอ่านหนังสือไม่อย่างนั้นคงไม่ต้องอ่านหนังสือสอบแล้วมั้งค่ะ
    และอยากให้ทุกท่านเข้าใจว่าเขาทั้งสองคนไม่อยากแสดงตัว ถ้าเขาหายไปจากหน้าเวปนี้ใครหลายๆท่านที่เดือดร้อนก็คงต้องไปพึ่งหมอดู หรือพวกอวดตัวหลอกให้จ่ายเงินซื้อยันต์กันอะไรต่อมิอะไรจากพวกเขาแล้ว แต่คุณ2คนนี้เขาต้องการให้คนที่อ่านในเวปนี้เชื่อในเรื่องบุญ กรรมเวรที่มีจริง ภพ ชาติ การเกิดมามีกรรมติดตัวอยู่ทุกคนนั้นเป็นเรื่องจริง หลีกหนีไม่ได้แม้แต่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งใครที่ได้รับฟังก็จะทราบว่าพระองค์ทรงบอกของเรื่องกฎแห่งกรรมไว้เสมอ ทุกคนที่เกิดมามีกรรมติดตัวทั้งนั้น ที่ ที่สุขไม่มีการเกิด แก่ เจ็บ ตายอีกนั้นคือแดนนิพพาน และนี่คือสิ่งที่คุณศศิริยะและน้องต้องการบอกและช่วยคนที่มีความทุกข์และในเรื่องของกฎแห่งกรรมจริงๆเท่านั้น รอกันอีกหน่อยน่ะค่ะสำหรับผู้ที่รออยู่

    นิพพาน ปรมัง สุขัง พระนิพพาน เป็นสุขอย่างยิ่ง
    คําสอนของพระราชพรหมยาน
     
  17. ภัทรศีล

    ภัทรศีล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +2,806
    มาขอบคุณพี่ศศิริยะและน้องค่ะ

    ธรรมใดที่ท่านทั้งสองเห็นแล้ว เราขอเห็นธรรมนั้นด้วยเถิด


    สาธุ
     
  18. เมทิกา

    เมทิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    952
    ค่าพลัง:
    +2,393
    กำลังรอการติดต่อกลับจากคุณศศิริยะทางเมล์อยู่ค่ะ (ตอบฉบับแรกกลับมาเร็วมากเลยค่ะ คาดไม่ถึง อุอุ)



    ขออนุโมทนาบุญกุศลในครั้งนี้ ให้ถึงแด่เหล่าเทวดา ชาวทิพย์ เจ้ากรรมนายเวรของผู้อ่านทุกท่าน เมื่อทุกๆท่านได้บุญแล้วจงสนับสนุนส่งเสริมญาติของท่านให้เจริญทางโลกและทางธรรมตามที่ญาติของท่านปรารถนานั้นเทอญ
     
  19. mm99

    mm99 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +5
    ตอนนี้กำลังต้องการความช่วยเหลือมากเลยค่ะ เพราะทั้งตัวเองและที่ในครอบครัวกำลังมีปัญหาอย่างหนัก ไม่ทราบน้องเค้าจะสะดวกให้คำแนะนำรึป่าวคะ อยากคุยขอคำปรึกษาแนะนำค่ะ 087-7622380 นุ๊ยค่ะ
     
  20. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751
    ***************************************
    ก็อยากจะบอกเป็นวิทยาทานเหมือนกันนะคะ แต่ที่ไม่สามารถบอกเพราะมีเหตุผลค่ะ
    เพราะกรรมแต่ละท่านสร้างมาก็ไม่เหมือนกัน บางท่านป่วยโรคเดียวกันเรื่องทุกข์เดียวกัน แต่กรรมที่สร้างและส่งผลมาก็คนละกรรม คนละเหตุการณ์เรื่องราว ดังนั้นวิธีแก้ไขที่น้องบอกแต่ละท่านจึงไม่เหมือนกัน แม้บางท่านอาจใช้วิธีเดียวกันแต่ระยะเวลาสถานที่ที่ต้องไปทำก็แตกต่างกันอีกอยู่ดีตามแรงกรรมที่ทำ ฉะนั้นหากนำมาลง ท่านที่คิดว่าทุกข์คล้ายกัน น่าจะแก้ไขเหมือนกันได้และนำไปทำตาม ก็จะเสียเวลาเสียเปล่า ๆ โดยไม่สามารถหลุดพ้นจากความทุกข์นั้น ๆ ได้ นอกจากเป็นบุญเป็นกุศลที่จะนำไปเก็บไว้เสวยในภพภูมิต่อไปเท่านั้น
    ในโลกของความเป็นจริงในเรื่องกฏแห่งกรรม หาใช่มาตรฐานที่มนุษย์บัญญัติเอาไว้เป็นบรรทัดฐานในตำราไม่ ไม่มีมนุษย์คนใดสร้างกรรมมาเหมือน ๆ กัน และมีความหนักเบาของกรรมนั้นเท่า ๆ กัน ค่ะ นี่คือเหตุผลข้อเท็จจริง หาได้เป็นการกั๊กข้อมูลใด ๆ ตามที่บางท่านเมลล์มาเหมือนกัน และไม่อยากให้ทุกท่านสับสนและได้รับความรู้ข้อมูลในเส้นทางสายพระพุทธศาสนาที่มีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นที่ตั้งไปในทิศทางที่ผิดบิดเบือนและไม่ถูกต้องอีกต่อไปค่ะ

    ศศิริยะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...