ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    เตือนจังหวัดเหนือเขื่อนเจ้าพระยาระดับน้ำเพิ่มขึ้น

    สำนักชลประทานที่ 12 เตือนสถานการณ์น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น ครั้งที่ 3 หลังมวลน้ำถึงเขื่อนเจ้าพระยาวันนี้ จะทำให้จังหวัดเหนือเขื่อนมีระดับน้ำเพิ่มขึ้น และจะบริหารจัดการน้ำท้ายเขื่อนให้ทรงตัวและลดลง

    นายฎรงค์กร สมตน ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 12 เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์น้ำเมื่อวันที่ 10 ก.ย.55 พบว่า มวลน้ำหลากสูงสุดได้ไหลผ่านจังหวัดกำแพงเพชรแล้ว ด้วยอัตรา 1,327 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ขณะนี้มวลน้ำดังกล่าวกำลังเคลื่อนตัวถึงจังหวัดนครสวรรค์ และ คาดว่าจะเคลื่อนตัวถึงเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาทในวันนี้ (11 ก.ย.) ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาบริเวณ จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี และ ชัยนาท เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย

    ส่วนด้านท้ายเขื่อนเจ้าพระยา สำนักชลประทานที่ 12 จะบริหารน้ำเข้าระบบชลประทาน เพื่อเป็นการลดมวลน้ำและควบคุมให้น้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา อยู่ในเกณฑ์ไม่เกิน 1,800 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ดังนั้น ด้านท้ายเขื่อนเจ้าพระยาบริเวณจังหวัดชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และ พระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำจะทรงตัวและลดลง หากไม่มีฝนตกเพิ่มบริเวณตอนบนและตอนกลางของลุ่มน้ำ สถานการณ์น้ำจะเริ่มลดลงตามลำดับ และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะรายงานให้ทราบเป็นระยะๆ

    วันนี้ระดับน้ำเมื่อเวลา 09.00 น. เหนือเขื่อน +16.60 ม.รทก. ท้ายเขื่อน +13.97 ม.รทก. ระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา 1,798 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

    ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลตลุก อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา พบว่ามีบ้านเรือนที่อยู่ริมตลิ่งได้รับผลกระทบบางส่วนแล้ว สถานการณ์ขณะนี้น้ำทรงตัว ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ไม่ได้รับการแจ้งเตือนจากราชการแต่จะสังเกตระดับน้ำกันเอง โดยอีก 2 วัน คาดว่าน้ำจะไหลเข้าบ้านที่อยู่ริมตลิ่ง วันนี้จะเริ่มเก็บของหนีน้ำ อีกทั้งไปจับจองที่พักอาศัยชั่วคราวบริเวณริมคันคลองมหาราช ส่วนบ้านบางหลังกำลังก่ออิฐป้องกันน้ำเข้าบริเวณใต้ถุนบ้าน เพราะได้ดีดยกบ้านขึ้นไปสูง 1.5 เมตร เพื่อป้องกันบ้านโยกเอน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เตือนจังหวัดเหนือเขื่อนเจ้าพระยาระดับน้ำเพิ่มขึ้น ข่าวต่างประเทศ ข่าวอาชญากรรม ข่าวสังคม ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวการเมือง ข่าวด่วน ข่าว ข่าวสด ข่าววันนี้ สลากกินแบ่งรัฐบาล ข่าวดารา ข่าวบันเทิง : ครอบครัวข่าว 3
     
  2. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    สำนักชลประทานที่๑๒ แจ้งเตือนประชาชน ที่อยู่อาศัยริมแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่จังหวัดชัยนาทถึงพระนครศรีอยุธยา ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดในระยะนี้ เนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยา จำเป็นต้องระบายน้ำที่หลากมาจากภาคเหนือ

    สำนักชลประทานที่ 12 แจ้งเตือนประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่จังหวัดชัยนาทถึงพระนครศรีอยุธยา ติดตามสถานการณ์น้ำในระยะนี้ เนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยาจำเป็นต้องระบายน้ำที่หลากมาจากภาคเหนือ
    นายฎรงค์กร(ดะ-รง-กร)สมตน ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 12 ออกประกาศแจ้งเตือน ครั้งที่ 12 ว่า จากฝนตกที่หนักในลุ่มแม่น้ำปิงในจังหวัดกำแพงเพชรและตากเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำปิงเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหลผ่านจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา คาดว่าจากนี้อีก -3วัน จะมีน้ำไหลผ่านจังหวัดนครสวรรค์ในเกณฑ์ 1,800 – 2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาด้านเหนือเขื่อนเจ้าพระยาบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี และชัยนาทเพิ่มสูงขึ้น สำนักชลประทานที่ 12 จะบริหารจัดการน้ำหลากเข้าระบบชลประทานให้ไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาในเกณฑ์ 1,600 – 1,800 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มในบริเวณจังหวัดชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา มีระดับสูงขึ้นประมาณ 50-100 เซนติเมตร จึงขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำเสี่ยงต่อน้ำล้นตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่จังหวัดอุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา เตรียมรับระดับน้ำที่สูงขึ้น และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และสอบถามสถานการณ์น้ำได้ที่ สำนักชลประทานที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 5640 5012-6

    [​IMG]

    ที่มา :: thainews.prd.go.th
    สทน.สปข.4 :: http://region4.prd.go.th

    http://region4.prd.go.th/ewt_news.php?nid=22116
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • jpy.png
      jpy.png
      ขนาดไฟล์:
      265.6 KB
      เปิดดู:
      530
  3. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    เตรียมเปิดเดินรถไฟสายเหนือช่วงบ่ายวันนี้

    วิศวกรใหญ่ฝ่ายการช่างโยธา รฟท.ระบุเปิดเดินรถไฟสายเหนือช่วงสถานีขุนตาลได้ก่อน 15.00 น.วันนี้ ยืนยันระบบรางซ่อมแซมใหม่ มีความมั่นคงสามารถเปิดใช้งานได้อย่างปลอดภัย

    นายสุประภาส เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา วิศวกรใหญ่ ฝ่ายการช่างโยธา การรถไฟแห่งประเทศไทย ผู้ควบคุมการซ่อมแซมรางรถไฟที่ได้รับความเสียหายจากน้ำป่ากัดเซาะดินรองรางช่วงสถานีขุนตาล-ทาชมภู จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า การถมดินรองรางได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วตั้งแต่เมื่อคืนนี้ แต่เมื่อตรวจสอบงานในช่วงเช้าพบว่ามีบางจุดต้องแก้ไขเพิ่มเติม ทำให้การเปิดเดินรถอาจต้องล่าช้ากว่าแผนที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะเปิดเดินรถได้ก่อนเที่ยงวันนี้ ไปเป็นอย่างช้าที่สุดราวๆ 15.00 น.วันนี้ พร้อมยืนยันว่า การซ่อมแซมรางเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยทางวิศวกรรมรถไฟ เพราะเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบความมั่นคงของจุดที่ซ่อมแซมใหม่ตลอดเวลา อีกทั้งดินที่ถมก็เป็นดินที่มีสภาพดี ไม่อ่อนตัว โดยใช้รถแบคโฮขุดดินบริเวณหน้าผาเชิงเขามาถม และใช้รถบดอัดจนแน่น ก่อนที่จะวางรางตามแผน นอกจากนี้ จะทำผนังคอนกรีตเสริมเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำกัดเซาะดินรองรางอีก พร้อมกับวางท่อเพื่อเป็นทางน้ำระบายออกจากทางรถไฟ เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย เพราะเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบให้มั่นใจว่ามีความมั่นคง ปลอดภัยก่อน จึงจะเปิดเดินรถ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เตรียมเปิดเดินรถไฟสายเหนือช่วงบ่ายวันนี้ ข่าวต่างประเทศ ข่าวอาชญากรรม ข่าวสังคม ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวการเมือง ข่าวด่วน ข่าว ข่าวสด ข่าววันนี้ สลากกินแบ่งรัฐบาล ข่าวดารา ข่าวบันเทิง : ครอบครัวข่าว 3
     
  4. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ในหลวงพระราชทานถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมสุโขทัย

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสิ่งของช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ที่จังหวัดสุโขทัย

    วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดหน่วยสงเคราะห์เคลื่อนที่ นำสิ่งของพระราชทาน ได้แก่ เครื่องอุปโภค-บริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ไปมอบให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนที่ถูกน้ำท่วมขังบ้านเรือน และพื้นที่ทำกิน เนื่องจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย ทำให้ไม่สามารถดำรงชีวิตตามปกติได้ โดยนำไปมอบให้กับผู้เดือดร้อน ที่อาศัยอยู่บริเวณวัดราชธานี ลานเอนกประสงค์ตรงข้ามร้านอาหารไม้กลางกรุง และบริเวณหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย รวมทั้งหมดจำนวน 1,500 ครัวเรือน

    [​IMG]

    ในหลวงพระราชทานถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมสุโขทัย ข่าวต่างประเทศ ข่าวอาชญากรรม ข่าวสังคม ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวการเมือง ข่าวด่วน ข่าว ข่าวสด ข่าววันนี้ สลากกินแบ่งรัฐบาล ข่าวดารา ข่าวบันเทิง : ครอบครัวข่าว 3
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ชลประทานปทุมฯร้องกทม.เปิดประตูระบายน้ำ​


    เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2555 นายชูชาติ ศุภวรรธนางกูร ผอ.โครงการชลประทานปทุมธานี เปิดเผยสถานการณ์น้ำ ในเขต จ.ปทุมธานี ขณะนี้เท่าที่สังเกตจาก กระแสน้ำ รอยต่อ ระหว่าง จ.พระนครศรีอยุธยา - จ.ปทุมธานี ณ บริเวณ ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ซึ่งอยู่ที่ 1,800 ลูกบาศก์เมตร/วินาที เท่านั้น ระดับน้ำก็ยังต่ำกว่าตลิ่ง 80 เซนติเมตร ต่างจาก จุดวิกฤติ น้ำท่วมของปี พ.ศ. 2554 ที่ กระแสน้ำไหลผ่านบริเวณเดียวกันที่ 3,000 - 3,500 ลูกบาศก์เมตรวินาที หรือสูงกว่านั้น จนถึงกว่า 4,000 ลูกบาศก์เมตร/วินาที อย่างไรก็ตามปีนี้ ปริมาณน้ำฝน ในเขื่อนหลักๆของประเทศ บริเวณต้นน้ำ ตั้งแต่เขื่อนเจ้าพระยา เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เท่าที่ติดตามดูก็เริ่มเบาบางลง อันเป็นปัจจัยที่โอกาสน้ำท่วมหนักเช่นปี พ.ศ. 2554 นั้นไม่เกิดขึ้นแน่นอน

    "ขอพี่น้องประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนก สิ่งที่น่าห่วงคือกระแสความวิตกกังวลของประชาชน ซึ่งเคยมีบทเรียนจากปัญหาอุทกภัยของปี พ.ศ.2554 มาแล้ว เพื่อลดกระแสวิตกกังวลลง จึงอยากให้ ผู้รับผิดชอบงานประตูระบายน้ำของ กทม.ฝั่งตะวันออก ที่ไม่ยอมเปิดรับน้ำจากคลองติดต่อเขต จ.ปทุมธานี อาทิ คลองพระยาสุเรนทร์ เขตสายไหม คลองควายหาย และคลองบางเขน ขอให้เปิดประตูระบายน้ำขึ้นระบายน้ำผ่านบ้าง และนอกจากนี้ บริเวณคลองส่งน้ำรอดใต้ดิน หรือระบบส่งน้ำไซฟอน พระธรรมราชา , ผ่านคลองสิบสาม , ที่รับน้ำผ่านได้เพียง 30-40 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ไม่สามารถรองรับการระบายน้ำ ของคลองระพีพัฒน์ ที่อยู่ฝั่งด้านเหนือของ จ.ปทุมธานี เขตติดต่อ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ จึงอยากเสนอแนวคิดให้ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธาน กบอ. ให้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ เป็นอีกหนึ่งแนวทางช่วยระบายน้ำจากคลองต่างๆ ในเขต จ.ปทุมธานี ที่รับน้ำจากคลองระพีพัฒน์" นายชูชาติ กล่าว

    ชลประทานปทุมฯร้องกทม.เปิดประตูระบายน้ำ

    กทม.จะเปิดประตูระบายน้ำหรือไม่ ?
     
  6. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    แผ่นดินไหว : San Juan, Argentina ขนาด 5.1 ริกเตอร์ ลึก 108.60 กม. เมื่อ 11 กันยายน 2012 13:35:37 PM ตามเวลาท้องถิ่นไทย

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Argentina.png
      Argentina.png
      ขนาดไฟล์:
      830.9 KB
      เปิดดู:
      492
  7. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    สุโขทัย - เร่งหาทางแก้น้ำยมทะลักรอยรั่วใต้กำแพงสกัดน้ำท่วมเมืองสุโขทัย เตรียมเจรจาร้านค้ารัศมี 120 เมตรจากจุดรั่วให้รับน้ำเพิ่มอีก 1 เมตร ก่อนขีดวงสร้างแนวกั้นน้ำทะลักเพิ่ม หลัง “บิ๊กแบ็ก”เอาไม่อยู่ถูกน้ำพัดปลิว เผยน้ำท่วมคราวนี้หนักกว่าปี 49

    http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9550000111823
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • sk1.png
      sk1.png
      ขนาดไฟล์:
      540.7 KB
      เปิดดู:
      45
    • sk2.png
      sk2.png
      ขนาดไฟล์:
      474.1 KB
      เปิดดู:
      62
    • sk3.png
      sk3.png
      ขนาดไฟล์:
      462.2 KB
      เปิดดู:
      43
    • sk4.png
      sk4.png
      ขนาดไฟล์:
      508.4 KB
      เปิดดู:
      65
    • sk5.png
      sk5.png
      ขนาดไฟล์:
      516 KB
      เปิดดู:
      42
    • sk6.png
      sk6.png
      ขนาดไฟล์:
      540.8 KB
      เปิดดู:
      41
    • sk7.png
      sk7.png
      ขนาดไฟล์:
      529.8 KB
      เปิดดู:
      47
    • sk8.png
      sk8.png
      ขนาดไฟล์:
      471.6 KB
      เปิดดู:
      33
    • สุโขทัย.png
      สุโขทัย.png
      ขนาดไฟล์:
      242.4 KB
      เปิดดู:
      42
  8. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    คลิปลอยเรือหน้าตลาดสุโขทัย จากยูทูบ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=lcmoZopOKds]น้ำท่วมสุโขทัย2555ตลาดธานี.MP4 - YouTube[/ame]
     
  9. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    รถไฟสายเหนือเปิดเดินรถได้ตามปกติแล้ว

    เส้นทางรถไฟที่ถูกน้ำป่าซัดขาดช่วงสถานีขุนตาน-สถานีทาชมภู จังหวัดลำพูน ได้ซ่อมแซมเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถเปิดเดินรถไฟสายเหนือได้ตามปกติแล้วตั้งแต่เวลา 15.30 วันนี้

    ฝ่ายการเดินรถไฟลำปาง รายว่า ขณะนี้เส้นทางรถไฟที่ถูกน้ำป่าซัดขาดช่วงบริเวณสถานีขุนตาน-สถานีทาชมภู หมู่ที่ 8 ตำบลทาชมภู อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ได้ทำการซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้วหลังใช้เวลาซ่อมนาน 4 วัน โดยได้ทำการบดอัดถมดินให้แน่น จากนั้นนำหิน-ลูกรังมาหนุนใต้หมอนรางรถไฟเพื่อความแข็งแรง

    สำหรับขบวนรถไฟเที่ยวแรกที่จะวิ่งผ่านออกจากสถานีขุนตาน เป็นขบวนรถไฟด่วนพิเศษที่ 13เป็นขบวนรถเปล่าเดินทางขึ้นไปที่สถานีเชียงใหม่ โดยผ่านจังหวัดลำพูนซึ่งจะวิ่งผ่านในจุดนี้ที่ซ่อมทางแล้วเสร็จ และหลังจากนั้นจะไปตั้งขบวนที่จังหวัดเชียงใหม่เพื่อเปลี่ยนเส้นทาง เป็นขบวนที่ 14 แล้วจะรับผู้โดยสารอออกจาสถานีรถไฟเชียงใหม่ มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ภาพเกี่ยวข้อง: ครอบครัวข่าว 3
     
  10. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ภัยพิบัติทางเศรษฐกิจขาลง ปลดคนงาน

    รอยเตอร์/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-ฟิลิปส์ ยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์จากเนเธอร์แลนด์ ประกาศวันนี้ (11) เตรียมปลดคนงาน 2,200 ตำแหน่งทั่วโลกตามแผนปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่เพื่อความอยู่รอดทางธุรกิจ

    รายงานข่าวระบุว่า ฟิลิปส์ตั้งเป้าตัดลดค่าใช้จ่ายภายในองค์กรให้ได้เพิ่มเติมอีก 300 ล้านยูโร (ราว 11,936 ล้านบาท)จากการประกาศก่อนหน้านี้ที่ทางบริษัทเคยตั้งเป้าลดค่าใช้จ่ายเอาไว้ที่ 800 ล้านยูโร (ราว 31,832 ล้านบาท) ขณะเดียวกัน การตัดสินใจปลดคนงานอีก 2,200 ตำแหน่งยังถือเป็นการลดขนาดองค์กรครั้งที่ 2 ภายในระยะเวลาเพียงปีเดียว เพราะเมื่อปีที่ผ่านมา ฟิลิปส์เพิ่งสั่งปลดคนงานไป 4,500 ตำแหน่ง

    ฟรานส์ ฟาน ฮูเทน ซีอีโอของฟิลิปส์ ออกมายืนยันว่า มาตรการปลดคนงานเพิ่มเติมถือว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งยวดต่อความอยู่รอดของบริษัท ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดของยุโรป และจะช่วยลดทอนผลกระทบจากความตกต่ำทางเศรษฐกิจที่กำลังอยู่ในช่วงขาลง

    ขณะเดียวกันแหล่งข่าวภายในบริษัทซึ่งไม่เปิดเผยชื่อออกมายอมรับในวันนี้ (11) ว่า ทางผู้บริหารยังไม่สามารถเปิดเผยเป้าหมายทางธุรกิจสำหรับช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ได้ แต่ยังคงมั่นใจว่าในปี 2013 ยอดขายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ของฟิลิปส์จะมีการเติบโตระหว่าง 4-6 เปอร์เซ็นต์

    [​IMG]

    Around the World - Manager Online - “ฟิลิปส์” ประกาศปลดคนงานเพิ่ม 2,200 ตำแหน่ง ชี้ต้องปรับโครงสร้างเพื่อความอยู่รอด
     
  11. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ชาวคิวบาหลายล้านคนได้ใช้ไฟฟ้าอีกครั้งเมื่อวานนี้ หลังเกิดไฟดับครั้งใหญ่ขึ้นเมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ส่วนใหญ่ของภาคตะวันตกของคิวบา รวมถึงกรุงฮาวานา ไม่มีไฟฟ้าใช้

    ไฟฟ้าเริ่มกลับมาในกรุงฮาวานา ที่มีประชากรกว่า 2.1 ล้าน คน เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 12.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย และเมืองทั้งเมืองดูเหมือนจะกลับมามีไฟฟ้าใช้เต็มที่ภายในช่วงเช้าวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือค่ำวานนี้ตามเวลาในบ้านเรา

    เจ้าหน้าที่คิวบาไม่ยอมเปิดเผยว่าอะไรเป็นสาเหตุให้ไฟดับหลังเวลา 20.00 น.ของวันอาทิตย์ โดยบอกแต่เพียงว่า ไฟเริ่มดับหลังเกิดปัญหากับสายส่ง

    ไฟดับส่งผลกระทบต่อชุมชนต่างๆ ตั้งแต่ปีนาร์เดลรีโอทางตะวันตกไปจนถึงเซียโกเดอาบีลา และซานตากลารา ทางตอนกลางของประเทศ ไฟฟ้าเริ่มกลับมาจากทางตะวันออกไปยังตะวันตก โดยเขตต่างๆ ของกรุงฮาวานา กลับมามีไฟฟ้าใช้ช่วงเช้าวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น

    [​IMG]
     
  12. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    มาตรวัดน้ำบางบาล วันที่ 11 ก.ย. 2012 เวลา 17.02 น. ระดับน้ำ 3.30 ม.

    [​IMG]

    ผ่านมา 24 ช.ม. ระดับน้ำสูงขึ้น 20 ซ.ม.
     
  13. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานียังไม่คลี่คลาย ระดับน้ำยังท่วมสูง ถนนหลายเส้นทางถูกตัดขาด ชาวชุมชนราชธานีเดือดร้อนหนักขาดแคลนอาหาร น้ำดื่ม รองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ปรับแผนวางบิ๊กแบค

    นายสุเทพ น้อยไพโรจน์ รองอธิบดีกรมชลประทาน เดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัย โดยได้ประชุมร่วมกับ นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เพื่อปรับแผนการวางบิ๊กแบค บริเวณพนังกั้นน้ำท้ายตลาดจุดที่ถูกกระแสน้ำยมกัดเซาะ หลังจากเกิดปัญหากระแสน้ำแรงไม่สามารถนำบิ๊กแบคไปปิดกั้นจุดที่ถูกกัดเซาะได้ตามเป้าหมาย โดยล่าสุดสามารถดำเนินการวางบิ๊กแบคไปได้เพียง 40 % เท่านั้น

    เบื้องต้นได้สั่งการให้เร่งระบายน้ำผ่านประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ ลงคลองหกบาท เพื่อลดความแรงของกระแสน้ำ โดยเพิ่มการระบายจาก 607 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เป็น 625 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และให้จัดการนำผักตบชวา รวมทั้งท่อนไม้ที่ขวางกั้นทางน้ำที่มีอยู่เป็นจำนวนมากบริเวณประตูระบายน้ำออก พร้อมทั้งให้ส่งกำลังคนพร้อมเครื่องจักรกลหนัก ไปช่วยทำคันดินกั้นทางน้ำ ช่วยเหลือเกษตรกรที่อาจได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำดังกล่าว

    ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ระดับน้ำยังท่วมสูง ถนนหลายเส้นทางถูกตัดขาด ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจร ในขณะที่ชาวชุมชนราชธานี กว่า 200 หลังคาเรือน บ้านถูกน้ำท่วมสูงหลายหลัง ห้องครัว ห้องน้ำ ไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ขาดแคลนทั้งน้ำดื่ม และอาหาร โดยทางเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ได้จัดจุดบริการน้ำดื่ม และอาหารกล่องสำเร็จรูป เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับความต้องการ โดยน้ำดื่มที่นำมาแจกจ่าย ทางเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี สามารถแจกให้ได้ 1 บ้านเลขที่ ต่อน้ำ 1 แพ็ค หรือ 6 ขวดเท่านั้น

    ด้าน พลโท ชาญชัยณรงค์ ธนารุณ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมและกำกับดูแลการช่วยเหลือประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย โดยเฉพาะการซ่อมแซมพนังกั้นน้ำให้แล้วเสร็จ ซึ่งกองทัพภาคที่ 3 ได้จัดชุดทหารช่างเทคนิคจาก กองพลพัฒนาที่ 3 เข้าให้คำแนะนำในการวางบิ๊กแบค และซ่อมแซมพนังกั้นน้ำด้วยวัตถุที่เหมาะสมกับสถานการณ์ พร้อมกันนี้ได้เพิ่มเรือท้องแบนติดเครื่อง 4 ลำ และรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ 4 คัน พร้อมกำลังทหารอีก 50 นาย เข้าช่วยอำนวยความสะดวกในการสัญจรในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งได้ส่งชุดแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ออกให้บริการตรวจรักษาประชาชนด้วย อย่างไรก็ตาม ปริมาณน้ำที่จังหวัดสุโขทัย จะไหลไปสู่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ในเวลาอันใกล้ อาจทำให้อำเภอบางระกำ ประสบปัญหาอุทกภัย ซึ่งกองทัพภาคที่ 3ได้ส่งทหารเข้าแจ้งเตือนประชาชน พร้อมช่วยอพยพสิ่งของไปไว้บนที่สูง เพื่อเตรียมรับสถานการณ์อย่างเต็มที่แล้ว

    สำหรับประชาชนที่เดือดร้อนจากอุทกภัย สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก (กทม.) โทร.๐-๒๒๙๗-๗๖๔๘, ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ ๓(ภาคเหนือ) โทร. ๐๕๕-๒๔๒-๘๕๙

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สุโขทัย-น้ำยังท่วมสูง ชาวบ้านขาดน้ำดื่ม-อาหาร ข่าวต่างประเทศ ข่าวอาชญากรรม ข่าวสังคม ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวการเมือง ข่าวด่วน ข่าว ข่าวสด ข่าววันนี้ สลากกินแบ่งรัฐบาล ข่าวดารา ข่าวบันเทิง : ครอบครัวข่าว 3
     
  14. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัย ยังน่าเป็นห่วง เจ้าหน้าที่กำลังนำ Big Bag มาอุดรอยรั่วของคันกั้นน้ำที่ชำรุด แต่ไม่สำเร็จ ทำให้น้ำเข้ามาเติมซ้ำอีก น้ำก็เข้ามาท่วมในย่านสุโขทัยอีก
    ภาพจากข่าวไทยพีบีเอส

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=MKXs40fBEd0]น้ำท่วมสุโขทัยเข้าขั้นวิกฤต - YouTube[/ame]
     
  15. phirayut

    phirayut Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2012
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +92
    ผมกำลังดูภาพยนต์ เรื่องเอาอยู่ภาคสองอยู่ครับ
     
  16. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    อาจจะเป็นภาพยนต์ซีรีย์ครับ
     
  17. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    มาตรวัดน้ำบางบาล วันที่ 11 ก.ย. 2012 เวลา 19.01 น. ระดับน้ำ 3.3ุุ6 ม.

    [​IMG]

    ระดับน้ายังคงเพิ่มสูงขึ้นด้วยอัตราขณะนี้ ชั่วโมง ละ 3 ซ.ม.
     
  18. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    วันนี้ ( 11 ก.ย.) นายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้ประกาศให้พื้นที่ 6 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอผักไห่ บางบาล เสนา บางปะอิน บางไทร และอำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินแล้วล่าสุด มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำล้นตลิ่งเข้าไปในพื้นที่ถึง 5,000 หลังคาเรือน เฉลี่ยน้ำอยู่ในระดับ 10-50 เซนติเมตร โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถนำเงินทดรองจ่ายไปใช้ในการป้องกันและช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนได้ พร้อมสั่งการให้คณะกรรมการใน 4 ลุ่มน้ำ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระบายน้ำและหาพื้นที่รองรับน้ำเข้าทุ่ง


    “ขณะนี้จังหวัดได้ประชุมและสั่งการให้ชลประทานพื้นที่ อำเภอ และเกษตรอำเภอ ดูว่าเราจะสามารถระบายน้ำจากลุ่มน้ำเข้าไปในระบบชลประทานในพื้นที่รับน้ำในทุ่งต่างๆ ใดได้บ้าง เพื่อลดระดับน้ำในแม่น้ำลง โดยต้องระมัดระวังบ้านเรือนประชาชนกับพื้นที่การเกษตร รวมถึง คณะกรรมการลุ่มน้ำไปดูว่า พื้นที่เกษตรส่วนไหนที่ยังจำเป็นต้องป้องกันไว้ หรือต้องทำคันดินเสริมให้พื้นที่นาเหล่านั้น หรือรอจนกว่าจะเก็บเกี่ยวได้ ซึ่งพื้นที่ไหนสามารถเก็บเกี่ยวได้ให้อำเภอจัดหารถเกี่ยว รถบรรทุก อำนวยความสะดวกให้สามารถเก็บเกี่ยวหนีน้ำได้ทัน”

    [​IMG]

    อยุธยาประกาศภัยพิบัติฉุกเฉินน้ำท่วมใน 6 อำเภอ | เดลินิวส์
     
  19. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ลำปาง - น้ำเหนือไหลสมทบทางตอนใต้ของลำปาง ปริมาณน้ำเพิ่มชั่วโมงละ 2 ซม. กัดเซาะถนนลูกรังริมตลิ่งเลียบน้ำวังทรุดตัวไปแล้วกว่า 100 เมตร

    รายงานข่าวจากจังหวัดลำปางวันนี้ (11 ก.ย.) แจ้งว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงระยะนี้ทำให้ปริมาณน้ำเหนือตั้งแต่พื้นที่ อ.สบปราบ และน้ำป่าจากลำห้วยต่างๆ ไหลลงสู่แม่น้ำวังในพื้นที่ตอนใต้จำนวนมาก ล่าสุดเช้าวันนี้ที่ อ.เถิน จ.ลำปาง ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ยชั่วโมงละ 2 ซม.

    และด้วยความแรงของน้ำได้ไหลเซาะถนนลูกรังของเทศบาลตำบลเถินบุรี ซึ่งเป็นถนนเลียบฝั่งแม่น้ำวัง เชื่อมระหว่างหมู่ 7 บ้านหนองซาง-บ้านหนองโสน ผิวถนนแตก หน้าดินทรุดตัวจมลงไปในแม่น้ำวังเป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตรแล้ว ทั้งยังมีถนนขาดเป็นช่วงๆ เป็นหลุมลึกเกือบ 2 เมตร ไม่สามารถสัญจรได้

    นอกจากนี้ กระแสน้ำยังได้ไหลทะลักเข้าประตูระบายน้ำของหมู่บ้านที่ปิดไม่สนิทเข้าท่วมสวนลำไย โรงเรือนเลี้ยงไก่พื้นเมือง ใต้ถุนบ้านของชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้ๆ ประมาณ 10 หลังคาเรือน ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายข้าวของ และสัตว์เลี้ยงอพยพขึ้นไปอยู่บนที่สูง

    [​IMG]

    Local - Manager Online - น้ำเหนือยังเพิ่ม-แม่วังสูงขึ้นอีก เซาะถนนเลียบฝั่งทรุดกว่า 100 ม.
     
  20. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    เรื่องน้ำท่วม ต้องยกให้ข่าว TV online ช่อง Spring News ครับ เจาะลึกตรงประเด็นดี
    แต่อย่าดูตลอดเวลา เพราะอาจทำให้เครียดได้ ควรดูไปวิเคราะห์ไป
    หากเหตุยังห่างไกลก็ปล่อยวางบ้างนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...