ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    เตือนคนริมฝั่งน้ำวังเมืองลำปาง ระวังระดับน้ำเพิ่มขึ้น

    ลำปาง - เตือนชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำวัง เขตตัวเมืองลำปาง เฝ้าระวังระดับน้ำใกล้ชิด หลังเขื่อนกิ่วลมปล่อยน้ำต่อเนื่อง คาดน้ำระลอกแรกมาถึงตัวเมืองเย็นวันนี้ (9 ก.ย.) แถมมีน้ำจากแม่น้ำสาขา-ลำห้วยต่างๆ ไหลสมทบเพิ่มอีก

    วันนี้ (9 ก.ย.) หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครลำปาง ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่สองฝั่งแม่น้ำวังในเขตเมืองลำปาง ให้คอยติดตามข่าวสารและการแจ้งเตือนของหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด และให้เฝ้าระวังระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นหลังเขื่อนกิ่วลมยังคงปล่อยน้ำออกจากเขื่อนลงแม่น้ำวังในวันนี้จำนวน 133.452 ลบ.ม./วินาที ซึ่งปริมาณน้ำดังกล่าวยังไม่รวมน้ำที่ไหลมาจากแม่น้ำสาขา และลำห้วยต่างๆ ที่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องในขณะนี้

    อย่างไรก็ตาม ปริมาณน้ำในแม่น้ำวังที่ไหลผ่านตัวเมืองในขณะนี้พบว่า มีปริมาณที่ทรงตัว เนื่องจากน้ำที่ปล่อยเพิ่มออกจากเขื่อนเมื่อเวลา 06.00 น.คาดว่าจะมาถึงในเมืองลำปางในช่วงเย็นวันนี้ ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนคอยติดตามระดับน้ำในแม่น้ำวังอย่างใกล้ชิดด้วย

    ภาพและข่าวจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์ 9 กันยายน 2555 14:48 น.

    Local - Manager Online - เตือนคนริมฝั่งน้ำวังเมืองลำปาง ระวังระดับน้ำเพิ่มขึ้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา แบบ Real Time

    เจ้าพระยา-01
    โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา
    กดเลือก แท๊บ เจ้าพระยา-01

    [​IMG]


    สามารถกดขยายดูภาพใหญ่ได้ มีหลายมุมมอง รอดูภาพเปลี่ยนเป็นมาตรวัดน้ำ สีเขียวปลอดภัย สีเหลืองเฝ้าระวัง สีแดงอันตราย

    สามารถค้นดูจากแผนที่ Google ได้ว่า สถานีวัดน้ำนั้นอยู่ที่ใด โดยการคลิ๊กรูปกล้องที่แผนที่ Google ด้านซ้าย ซึ่งจะมีแทบขึ้นมาบอกตำแหน่งของกล้องนั้น แล้วนำไปใส่แผนที่ Google โดยละติจูด ให้ใส่นำหน้าด้วย N แล้วตามด้วยเลขละติจูดทั้งหมด จากนั้นเติม E ตามด้วยตัวเลขลองจิจูดทั้งหมด กด Enter ก็จะได้ ตำแหน่งของกล้องบนแผนที่

    [​IMG]

    [​IMG]

    ใครมีญาติพี่น้องอยู่ที่ใด ก็ช่วยเตือนภัยน้ำท่วมกันได้ น้ำจะท่วมได้ เมื่อมีฝนตกหนักในพื้นที่เป็นเวลานาน น้ำหลากมาตามแม่น้ำใหญ่ ซึ่งรับน้ำมาจากลำน้ำสาขามากมาย เขื่อนปล่อยน้ำมาตามแม่น้ำครั้งละมากๆ แล้วปริมาณน้ำมากนั้นเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • see1.png
      see1.png
      ขนาดไฟล์:
      647.2 KB
      เปิดดู:
      329
    • see11.png
      see11.png
      ขนาดไฟล์:
      662.2 KB
      เปิดดู:
      335
    • see12.png
      see12.png
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      328
  3. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ภาพ กล้อง C35 บางบาล อยุธยา อยู่ในระดับเฝ้าระวังแล้ว

    [​IMG]

    [​IMG]

    สามารถ Copy ตัวเลขละติจูด และตัวเลขลองจิจูดที่อยู่ด้านบน ซึ่งบอกพิกัดไปใส่ในแผนที่ Google โดยใส่ E นำหน้าตัวเลขละติจูด และใส่ N นำหน้าตัวเลขลองจิจูดได้

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • see52.png
      see52.png
      ขนาดไฟล์:
      635.9 KB
      เปิดดู:
      322
    • see51.png
      see51.png
      ขนาดไฟล์:
      341.2 KB
      เปิดดู:
      304
    • see521.png
      see521.png
      ขนาดไฟล์:
      939.4 KB
      เปิดดู:
      303
  4. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    มะกันตื่น! ทอร์นาโดถล่ม “นิวยอร์กซิตี-เวอร์จิเนีย” ทำไฟฟ้าดับบริเวณกว้าง

    เอเจนซีส์ - ชาวนครนิวยอร์กต่างตกตะลึงเมื่อเกิดทอร์นาโดขนาดเล็กพัดเข้าถล่มเมืองเมื่อวานนี้(8) โดยความรุนแรงของพายุส่งผลให้กระจกหน้าต่างอาคารเสียหายอย่างน้อย 1 แห่ง ขณะเดียวกันก็เกิดพายุหมุนถล่มกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ส่วนที่ติดต่อกับรัฐเวอร์จิเนีย และมีพายุฝนรุนแรงทั่วทั้งภูมิภาค จนบ้านเรือนหลายพันหลังได้รับความเดือดร้อนจากกระแสไฟฟ้าดับ

    Around the World - Manager Online - มะกันตื่น! ทอร์นาโดถล่ม “นิวยอร์กซิตี-เวอร์จิเนีย” ทำไฟฟ้าดับบริเวณกว้าง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    โรคระบาดในอเมริกา

    ไวรัสมรณะ "เวสต์ไนล์" ลาม พบผู้เสียชีวิตรายแรกในนิวเจอร์ซีย์

    ซีบีเอส - เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขในนิวเจอร์ซีย์ยืนยันพบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสร้าย "เวสต์ไนล์" รายแรกของมลรัฐ ในปีนี้ เป็นชายชราจากเบอร์ลิงตัน เคาน์ตี ซึ่งเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา

    เจ้าหน้าที่ระบุว่า ชายคนดังกล่าวเริ่มมีอาการเป็นไข้ อ่อนเพลีย และหายใจติดขัด เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเกือบ 1 สัปดาห์หลังจากนั้น และยังคงรักษาตัวอยู่จนกระทั่งเสียชีวิต

    ชายคนนี้ถือเป็นเหยื่อไวรัสเวสต์ไนล์ ที่เสียชีวิตรายแรกในนิวเจอร์ซีย์นับตั้งแต่ปี 2010 โดยในปีดังกล่าวมีรายงานผู้เสียชีวิต 2 คน และผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันรวม 30 ราย

    ในปัจจุบัน เขตเทศมณฑลมากกว่าครึ่งหนึ่งของนิวเจอร์ซีย์มีรายงานผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสเวสต์ไนล์อย่างน้อย 1 คน และโอเชียน เคาน์ตีเป็นเขตที่มีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อมากที่สุดในมลรัฐ ถึง 3 ราย

    ด้าน ดร.ทีนา แทน นักวิทยาการระบาดของนิวเจอร์ซีย์ ชี้ว่า ผู้สูงอายุ และผู้มีภูมิต้านทานโรคต่ำมีความเสี่ยงที่จะแสดงอาการทางร่างกายอย่างรุนแรงจากการติดเชื้อเวสต์ไนล์ และผู้ที่เข้าข่ายอยู่ใน 2 กลุ่มนี้ควรได้รับการป้องกันเป็นพิเศษไม่ให้ถูกยุงกัด เช่น สวมเสื้อแขนยว ใช้ยากันยุง และกำจัดแหล่งน้ำขังรอบบ้าน อันเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง

    Around the World - Manager Online - ไวรัสมรณะ เวสต์ไนล์ ลาม พบผู้เสียชีวิตรายแรกในนิวเจอร์ซีย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2012
  6. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    'บ้านโผงเผง' อ่างทองน้ำทะลักล้นตลิ่งท่วมแล้ว


    เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 9 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่ามีกระแสน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านโผงเผง ซึ่งตั้งอยู่ริมคลองโผงเผง คลองสาขาแม่น้ำเจ้าพระยา โดยจากการตรวจสอบพื้นที่ พบนางทุเรียน มะลิวัลย์ อายุ 49 ปี ชาวบ้าน หมู่ 6 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง กำลังเร่งสร้างสะพานไม้ขนาดสูงกว่า 2 เมตร ยาวประมาณ 4 เมตร พาดหน้าต่างประตูครัวทำอาหารเชื่อมถนนไว้เป็นทางเดินออกจากตัวบ้านหลังน้ำ จากคลองโผงเผง คลองสาขาแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านสูงกว่า 60 เซนติเมตร ทำให้การเดินทางเข้าออกบ้านแต่ละครั้งยากลำบากจนต้องสร้างสะพานไม้เป็นทางเข้าออก

    โดยพื้นที่บริเวณบ้านเป็นแอ่งกระทะอยู่ติดกับคลองโผงเผง เมื่อปริมาณน้ำเหนือหลากมาทำให้เอ่อล้นท่วมเข้าบ้านตนเองเป็นที่แรกในจังหวัดอ่างทอง คือเริ่มเข้ามาเมื่อคืนนี้สูงประมาณ 60 เซนติเมตร ซึ่งเป็นเรื่องที่ชินแล้ว ไม่เครียดหรือกังวลใดๆ ก็เตรียมพร้อมรับภัยธรรมชาติในครั้งนี้โดยการทำสะพานทางเข้าออกทางหน้าต่างครัวไว้เป็นทางเดินออกถนน ทำเป็นประจำ เมื่อปีที่แล้วก็ทำเช่นนี้ ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดอ่างทอง ประกาศเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้เตรียมขนย้ายของขึ้นที่สูง หลังในวันนี้ทางเขื่อนเจ้าพระยาจะระบายน้ำสู่ท้ายเขื่อนที่ 2,000 ลบ.ม/วินาที อาจจะทำให้น้ำล้นตลิ่ง โดยสถานการณ์น้ำเจ้าพระยาล่าสุด ที่หน้าศาลากลางจังหวัดวัดได้ 6.74 เมตร ที่อำเภอป่าโมกสูง 7.74 เมตร มีประชาชนได้รับผลกระทบแล้ว.

    ภาพและข่าวจากไทยรัฐออนไลน์

    'บ้านโผงเผง' อ่างทองน้ำทะลักล้นตลิ่งท่วมแล้ว - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    โรคระบาดในอเมริกา
    เชื้อ"ฮันตาไวรัส"คร่าชีวิตเหยื่อ"รายที่ 3" สหรัฐระบุผู้เสียงติดเชื้อเพิ่มเป็น 22,000 คน

    เจ้าหน้าที่กล่าวเตือนผู้ที่ตั้งค่ายพักแรมในพื้นที่ห่างไกลภายในอุทยานแห่งชาติโยเซมิตี รัฐแคลิฟอร์เนีย จำนวนกว่า 12,000 คน อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อฮันตาไวรัส

    คำเตือนดังกล่าวมีขึ้นหลังจากพบว่าประชาชนรายหนึ่งจากรัฐเวสต์ เวอร์จีเนีย ซึ่งมาเที่ยวอุทยานเมื่อเดือนมิ.ย.กลายเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 3 จากเชื้อโรคนี้ กระทั่งปัจจุบันมีผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อแล้ว 8 ราย

    ทั้งนี้ ฮันตาไวรัส ก่อให้เกิดโรคติดเชื้อในคนที่มีอาการรุนแรงและอัตราป่วยตายสูง โดยมีน้ำลายและปัสสาวะของสัตว์ฟันแทะหลายชนิดเป็นพาหะ และเมื่อมันแห้งและปะปนกับเศษดิน มนุษย์อาจสูดดมเข้าไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ขนาดเล็ก หรืออาจแพร่กระจายหากมนุษย์สัมผัสหรือรับประทานวัตถุที่ปนเปื้อนเชื้อ หรือที่ถูกกัดโดยสัตว์ที่เป็นพาหะ และขณะนี้ยังไม่มียารักษา อาการอาจไม่ปรากฏกระทั่ง 6 สัปดาห์ให้หลัง และ 1 ใน 3 ของผู้ป่วยมีแนวโน้มเสียชีวิต

    อุทยานฯได้ออกคำเตือนเพิ่มเติมให้แก่ผู้ตั้งค่ายพักหรือวางแผนมาพักในเขตไฮซิเอรา กว่า 12,000 คน ตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาถึงกลางเดือนกันยายน ทำให้ยอดผู้ที่อาจมีความเสี่ยงติดเชื้อเพิ่มเป็น 22,000 คน

    อย่างไรก็ดี อุทยานฯได้เปิดสายด่วนเพื่อรับคำร้องเรียนและให้คำปรึกษา ซึ่งพบว่ามีผู้โทรเข้ามากว่าวันละ 1,000 ครั้งต่อวัน

    ทั้งนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตรายแรกเมื่อเดือนสิงหาคม หนึ่งในนั้นเป็นชายวัย 37 ปี จากเมืองซานฟรานซิสโก อุทยานเผยว่า ผู้ป่วยทั้ง 8 รายมีส่วนเกี่ยวข้องกับอุทยาน โดย 5 รายเริ่มมีอาการดีขึ้นแล้ว

    ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติสหรัฐฯ (ซีดีซี)ระบุว่า การระบาดของฮันตาไวรัส เกิดขึ้นในค่ายเคอร์รีในหุบเขาโยเซมิตี เจ้าหน้าที่ของอุทยานตรวจสอบพบรังหนูท้องขาว ซึ่งเป็นพาหะของโรคในค่ายแห่งนี้ จนต้องสั่งปิดกระท่อมที่พักจำนวนมาก และจากสถิติพบว่า ในเดือนมิ.ย.-ส.ค.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเกือบหนึ่งหมื่นคน เดินทางไปพักที่ค่ายดังกล่าว จึงมีความเสี่ยงที่อาจไปสัมผัสกับไวรัสได้

    เชื้อ"ฮันตาไวรัส"คร่าชีวิตเหยื่อ"รายที่ 3" สหรัฐระบุผู้เสียงติดเชื้อเพิ่มเป็น 22,000 คน : มติชนออนไลน์

    คลิปเตือน GLOBAL HANTAVIRUS WARNING September 2012

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=UpoO9B-ISco]GLOBAL HANTAVIRUS WARNING September 2012 - YouTube[/ame]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    น้ำป่าซัดเมืองลับแลระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร

    วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ.2555 17:15น.

    รองผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ นำเจ้าหน้าที่เข้าช่วยชาวลับแล กว่า 300 ครัวเรือน หลังน้ำป่าหลาก ท่วมหลายหมู่บ้าน ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร
    นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่จังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ เข้าตรวจและให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ต.ฝายหลวง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ หลังฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำป่าจากห้วยปู่เจ้า หลากเข้าท่วม หมู่บ้านนารี หมู่ที่ 3 บ้านป่ายาง หมู่ที่ 4 บ้านท้องลับแล หมู่ที่ 7 บ้านป่า หมู่ที่ 9 บ้านต้นม่วงใต้ หมู่ 12 ต.ฝายหลวง และในเขตเทศบาลเมืองลับแล จ.อุตรดิตถ์ กว่า 300 หลัง โดยระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร

    ภาพข่าวจาก INN
    น้ำป่าซัดเมืองลับแลระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร : INN News
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2012
  9. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    น้ำล้นตลิ่งท่วมที่นา สวนและถนน ต.สระขวัญ จ. สระแก้ว ถ่ายเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2555 เวลา 7.12 น.
    จากยูทูบ Published on Sep 9, 2012 by thaicossack

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=4x5o1v0OiqI]น้ำท่วมสระแก้ว 1 - YouTube[/ame]
     
  10. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    เปรียบเทียบอัตราเพิ่มสูงขึ้นของน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มาตรวัดน้ำบางบาล C35 จ.พระนครศรีอยุธยา​


    มาตรวัดน้ำบางบาล วันที่ 9 ก.ย. 2012 เวลา 00.01 น. ระดับน้ำ 2.50 ม.
    มาตรวัดน้ำบางบาล วันที่ 9 ก.ย. 2012 เวลา 07.01 น. ระดับน้ำ 2.55 ม.
    มาตรวัดน้ำบางบาล วันที่ 9 ก.ย. 2012 เวลา 1901 น. ระดับน้ำ 2.70 ม.

    ระดับน้ำสูงขึ้น 20 ซม. ภายใน 19 ชม.

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    เห็นอัตราการเพิ่มวันนี้แล้วคงจะเฝ้าดูวันพรุ่งนี้ต่อไป อย่างไรก็ตาม ชาวอยุธยา อ่างทอง ปทุมธานี นนทบุรี น่าที่จะตื่นตัวและจับตามองว่าระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้น คงตัว หรือลดลง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2012
  12. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ปภ.เชียงใหม่ เผยสถานการณ์น้ำไม่น่าห่วง
    นายคมสัน สุวรรณอัมพา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้ (9 ก.ย.) ไม่มีรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ใดเพิ่มเติมจากวานนี้ ขณะที่ปริมาณน้ำฝนไม่มีจุดใดเกิน 50 มิลลิเมตร จึงไม่มีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวัง อย่างไรก็ตาม ปภ.เชียงใหม่ ก็ยังเฝ้าระวังต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

    ส่วนวานนี้ที่เกิดฝนตกหนักติดต่อกันส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในหลายพื้นที่ ทั้งอ.สันป่าตอง ที่เกิดน้ำท่วมผิวจราจรที่ทางหลวงหมายเลข 108 บริเวณกิโลเมตรที่ 33 อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ระดับน้ำสูง 10-20 เซนติเมตร ขณะนี้ระดับน้ำก็ลดลงอยู่ในระดับปกติแล้ว

    ส่วนอ.ดอยหล่อ น้ำจากลำน้ำขานได้เอ่อล้นตลิ่งที่บ้านสบอาว หมู่ 4 ตำบลสันติสุข ท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 90 หลังคาเรือน รวมถึงหมู่ 7 บ้านแม่อาว ตำบลยางคราม ที่ระดับน้ำสูงถึง 20 เซนติเมตร นั้นระดับน้ำได้ลดลงแล้วเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ น้ำที่ท่วมเป็นน้ำป่าไหลหลากมาเร็วไปเร็ว ขณะที่อ.สันป่าตอง บ้านทุ่งแป้ง หมู่ 2 ตำบลท่าวังพร้าว ได้เกิดน้ำพัดสะพานชั่วคราวที่สร้างขึ้นเพื่อใช้สัญจรไปมาระหว่างบ้านทุ่งแป้งกับบ้านต้นแหนหลวงขาด

    ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้ออกประกาศเตือนฉบับที่ 1 เมื่อเวลา 10.30 น. เรื่องฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ระบุว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ประกอบกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากสะสมในหลายพื้นที่ของภาคเหนือและมีแนวโน้มจะมีฝนตกหนักต่อไปอีก ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาเข้าใกล้ทางน้ำไหลผ่านบริเวณเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากระหว่างวันที่ 9-12 กันยายน

    ด้านศูนย์อุทกวิทยาและบริหารน้ำภาคเหนือตอนบน รายงานสถานการณ์น้ำปิงรายชั่วโมง เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ พบว่า จุดตรวจวัด P.1 สะพานนวรัฐ อ.เมือง ระดับน้ำท่วม 2.59 เมตร ปริมาณน้ำ 230 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จุดวิกฤตที่ระดับน้ำ 3.70 เมตร ปริมาณน้ำ 440 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทรงตัวตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. ขณะที่จุดตรวจวัด P.67 บ้านแม่แต อ.สันทราย ระดับน้ำสูง 1.70 เมตร ปริมาณน้ำ 178 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จุดวิกฤตที่ความสูง 4 เมตร ปริมาณน้ำ 420 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทั้งนี้ ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่คืนที่ผ่านมา
     
  13. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ลำปางประกาศพื้นที่พิบัติภัยน้ำ81 ตำบลใน 7 อำเภอ

    หลังจากเกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน หลายอำเภอ ในพื้นที่จังหวัดลำปาง นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ลงนามประกาศให้ 81 ตำบล กระจายใน 7 อำเภอได้แก่ อ.เมือง แม่เมาะ แม่ทะ เมืองปาน วังเหนือ งาว และแจ้ห่ม ให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เนื่องจากเกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน เมื่อวันที่ 3 - 4 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งมีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ 6,112 ครัวเรือน ซึ่งมีราษฎร 15,811 คน ได้รับความเดือดร้อน

    ล่าสุด ที่พึ่งเกิดภัยทางธรรมชาติขึ้น เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่ ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง จากน้ำป่าหลากลงมาจากยอดเขาสูงเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน โดยมีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบกว่า 150 หลังคาเรือน กระจายใน 3 หมู่บ้านของ ต.แจ้ซ้อน และโรงเรียน 1 แห่ง ที่ถูกน้ำท่วมหนัก ก็เป็นอีกพื้นที่ ที่ทาง จ.ลำปาง ได้ประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณี ล่าสุดของ จ.ลำปาง

    ลำปางประกาศพื้นที่พิบัติภัยน้ำ81 ตำบลใน 7 อำเภอ
     
  14. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ด่านซ้ายจ.เลยฝนตกหนักน้ำป่าทะลักท่วมอ่วมรอบสอง

    เมื่อเวลา 11 .00 น. วันที่ 9 ก.ย. 55 นายอาคม ภูละคร ปลัดความมั่นคงฯ เปิดเผยว่า เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืนกว่า 8 ช.ม.จนขณะนี้ยังไม่หยุด โดยเฉพาะพื้นที่เทศบาลฯ ทำให้น้ำหมันแดง-หมันขาวได้ไหลผ่านหลายตำบลกกสะทอน ผ่านอำเภอด่านซ้ายลงสู่แม่น้ำหมันเขตเทศบาลด่านซ้าย และห้วยน้ำศอกไหลผ่านตำบลโพนสูง ผ่านตำบลโคกงามไหลมาบรรจบแม่น้ำหมัน ที่ย่านฝั่งธน บ.เดิ่น เขตเทศบาลฯทำให้แม่น้ำหมันมีระดับน้ำขึ้นกว่า 7 ม. เหลือเพียงอีก 50 ซ.มก็จะทำให้เข้าท่วมถนนแก้วอาสา ซึ่งเป็นถนนสายหลักย่านการค้ามีบ้านเรือนที่อยู่ริมแม่น้ำหมัน น้ำได้เข้าท่วมเสียหายกว่า 50หลังคาเรือน โดยเฉพาะบ้านย่านฝั่งธนโดนน้ำท่วม 12 หลัง มีบ้านเลขที่ 369ม.3 บ.ด่านเดิ่น ต.ด่านซ้าย ของนายพีระพงษ์ เขตสถานน้ำป่าไหลหลากพัดพาท่อนซุงขนาด 4-5 ม. และเศษไม้ กระแทกใส่รั้วกำแพงยาว10 ม.สูง 4 ม. พังลงทั้งแถบ น้ำได้เข้าท่วมบ้านอย่างฉับพลันที่ซอยเทศบาล 2-4 น้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรจำนวน 10 หลังชุมชนบ้านเหนือน้ำท่วมบ้าน 5 หลัง บ้านนาเวียงหลัก ก.ม.ที่ 3-4 เขตเทศบาล น้ำหมันได้เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรริมแม่น้ำหมันจำนวนกว่า 10 หลังส่วนที่บ้านพัก อส.อำเภอด่านซ้าย โดนน้ำท่วมทั้งหลัง ระดับน้ำ 30-50 ซ.ม.

    โดยเฉพาะเทศบาลตำบลด่านซ้าย ท่วมเข้าพื้นที่เป็นบริเวณวงกว้าง ระดับน้ำ20-40 ซ.ม. สาเหตุมาจากหลังสร้างผนังกั้นน้ำสร้างเสร็จไม่นานได้พังลงมาผู้รับเหมาทิ้งงาน จึงทำให้น้ำทะลักเข้าที่ทำการเทศบาลด่านซ้ายส่วนทางด้านตำบลนาหอ นาดี ปากหมัน น้ำป่าได้ไหลหลากเชี่ยวจากแม่น้ำหมันเข้าท่วมบ้านและพื้นที่ไร่นาของชาวบ้าน ที่บ้านนาน้ำท่วมบ้านหัวนาแหลม บ้านนาเบี้ย เบื้องต้นเสียหายกว่า 500 ไร่

    ส่วนความช่วยเหลือขณะนี้ ได้สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านรายงานเหตุน้ำท่วมในพื้นที่เป็นการด่วนได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมเรือท้องแบน ไว้คอยช่วยเหลือชาวบ้านและได้มอบสิ่งของอุปโภคเบื้องต้นให้กับผู้ได้รับผลกระทบน้ำท่วมในครั้งนี้

    ด่านซ้ายจ.เลยฝนตกหนักน้ำป่าทะลักท่วมอ่วมรอบสอง
     
  15. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • paki1.png
      paki1.png
      ขนาดไฟล์:
      611 KB
      เปิดดู:
      217
    • paki2.png
      paki2.png
      ขนาดไฟล์:
      766.7 KB
      เปิดดู:
      208
    • paki3.png
      paki3.png
      ขนาดไฟล์:
      758.7 KB
      เปิดดู:
      209
  16. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    สถานการณ น้้ำาฝน น้ำในเขื่อน น้ำในลําน้ำ น้ำท่วม ๙ กันยายน ๒๕๕๕

    สำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำ และอุทกภัยแห่งชาติ (สมอช.)
    http://www.npmwf.com/onwfindex/pdf/water_report.pdf

    สามารถเข้าชมเพื่อเป็นเครื่องมือช่วยการตัดสินใจว่าจะต้องเตรียมความพร้อมของตนเองอย่างไร ทุกเช้าเวลา 09.30 น.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2012
  17. light worker

    light worker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    465
    ค่าพลัง:
    +446
  18. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    เป็นการกล่าวถึงเรื่องในอดีต แต่อนาคตไม่ทราบ

    16:1 แล้วข้าพเจ้าก็ได้ยินเสียงดังออกมาจากพระวิหาร สั่งทูตสวรรค์ทั้งเจ็ดองค์นั้นว่า “จงไปเถิด เอาขันทั้งเจ็ดใบ ที่เต็มไปด้วยพระพิโรธของพระเจ้า เทลงบนแผ่นดินโลก”

    ขันใบแรก (แผลร้ายที่มีหนอง)
    16:2 ทูตสวรรค์องค์แรกจึงออกไปและเทขันของตนลงบนแผ่นดินโลก และคนทั้งหลายที่มีเครื่องหมายของสัตว์ร้าย และบูชารูปของมัน ก็เกิดเป็นแผลร้ายที่เป็นหนองมีทุกข์เวทนาแสนสาหัส

    ขันใบที่สอง (ทะเลเป็นเหมือนเลือด)
    16:3 ทูตสวรรค์องค์ที่สองก็เทขันของตนลงในทะเล และทะเลก็กลายเป็นเหมือนเลือดของคนตาย และบรรดาสิ่งที่มีชีวิตอยู่ในทะเลนั้นก็ตายหมดสิ้น

    ขันใบที่สาม (แม่น้ำทั้งหลายกลายเป็นเลือด)
    16:4 ทูตสวรรค์องค์ที่สามเทขันของตนลงที่แม่น้ำและบ่อน้ำพุทั้งปวง และน้ำเหล่านั้นก็กลายเป็นเลือด
    16:5 และข้าพเจ้าได้ยินทูตสวรรค์แห่งน้ำร้องว่า “โอ ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ผู้ทรงดำรงอยู่บัดนี้ และผู้ได้ทรงดำรงอยู่ในกาลก่อน และผู้จะทรงดำรงอยู่ในอนาคต พระองค์ทรงเป็นผู้ชอบธรรม เพราะพระองค์ทรงพิพากษาอย่างนั้น
    16:6 เพราะเขาทั้งหลายได้กระทำให้โลหิตของพวกวิสุทธิชนและของพวกศาสดาพยากรณ์ไหลออก และพระองค์ได้ประทานโลหิตให้เขาดื่ม ด้วยเขาทั้งหลายก็สมควรอยู่แล้ว”
    16:7 และข้าพเจ้าได้ยินทูตสวรรค์อีกองค์หนึ่งซึ่งอยู่ที่แท่นบูชาร้องว่า “จริงอย่างนั้น พระเจ้า องค์พระผู้เป็นเจ้า ผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุด การพิพากษาของพระองค์เที่ยงตรงและชอบธรรมแล้ว”

    ขันใบที่สี่ (ความร้อนอันน่ากลัวจากดวงอาทิตย์)
    16:8 ทูตสวรรค์องค์ที่สี่เทขันของตนลงที่ดวงอาทิตย์ และทรงให้อำนาจแก่ดวงอาทิตย์นั้นที่จะคลอกมนุษย์ด้วยไฟ
    16:9 ความร้อนแรงกล้าได้คลอกคนทั้งหลาย และพวกเขาพูดหมิ่นประมาทพระนามของพระเจ้า ผู้ซึ่งมีฤทธิ์เหนือภัยพิบัติเหล่านั้น และพวกเขาไม่ได้กลับใจและไม่ได้ถวายพระเกียรติแด่พระองค์

    ขันใบที่ห้า (ความมืดในอาณาจักรของสัตว์ร้าย)
    16:10 ทูตสวรรค์องค์ที่ห้าเทขันของตนลงบนที่นั่งของสัตว์ร้ายนั้น และอาณาจักรของมันก็มืดไป คนเหล่านั้นได้กัดลิ้นของตนด้วยความเจ็บปวด
    16:11 และพูดหมิ่นประมาทพระเจ้าแห่งสวรรค์ เพราะความเจ็บปวดและเพราะแผลที่มีหนองตามตัวของเขา แต่เขาไม่ได้กลับใจเสียใหม่จากการประพฤติของตน

    ขันใบที่หก (การเตรียมทางไว้สำหรับพวกกษัตริย์แห่งทิศตะวันออก)
    16:12 ทูตสวรรค์องค์ที่หกเทขันของตนลงที่แม่น้ำใหญ่ คือแม่น้ำยูเฟรติส ทำให้น้ำในแม่น้ำนั้นแห้งไป เพื่อเตรียมมรรคาไว้สำหรับบรรดากษัตริย์ที่มาจากทิศตะวันออก
    16:13 และข้าพเจ้าเห็นผีโสโครกสามตนรูปร่างคล้ายกบออกมาจากปากพญานาค และออกจากปากสัตว์ร้ายนั้น และออกจากปากของผู้พยากรณ์เท็จ
    16:14 ด้วยว่าผีเหล่านั้นเป็นผีร้ายกระทำการอัศจรรย์ ซึ่งออกไปหากษัตริย์ทั้งปวงแห่งแผ่นดินโลกและทั่วพิภพ เพื่อให้บรรดากษัตริย์เหล่านั้นร่วมกันทำสงครามในวันยิ่งใหญ่ของพระเจ้า ผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุด
    16:15 “จงดูเถิด เราจะมาเหมือนขโมย ผู้ที่เฝ้าระวังให้ดีและรักษาเสื้อผ้าของตนจะเป็นสุข เกลือกว่าผู้นั้นจะเดินเปลือยกาย และคนทั้งหลายจะได้เห็นความน่าละอายของเขา”
    16:16 และมันให้เขาทั้งหลายชุมนุมที่ตำบลหนึ่ง ซึ่งภาษาฮีบรูเรียกว่า อารมาเกดโดน

    ขันใบที่เจ็ด (ความพินาศของบาบิโลน)
    16:17 ทูตสวรรค์องค์ที่เจ็ดได้เทขันของตนลงในอากาศ และมีพระสุรเสียงดังออกมาจากพระที่นั่งในพระวิหารแห่งสวรรค์ว่า “สำเร็จแล้ว”
    16:18 และเกิดมีเสียงต่างๆ มีฟ้าร้อง มีฟ้าแลบ และเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ซึ่งตั้งแต่มีมนุษย์เกิดมาบนแผ่นดินโลก ไม่เคยมีแผ่นดินไหวร้ายแรงและยิ่งใหญ่เช่นนี้เลย
    16:19 มหานครนั้นก็แยกออกเป็นสามส่วน และบ้านเมืองของนานาประชาชาติก็ล่มจม มหานครบาบิโลนนั้นก็อยู่ในความทรงจำต่อเบื้องพระพักตร์พระเจ้า เพื่อจะให้นครนั้นดื่มถ้วยเหล้าองุ่นแห่งพระพิโรธอันใหญ่หลวงของพระองค์
    16:20 และบรรดาเกาะต่างๆก็หนีหายไป และภูเขาทั้งหลายก็ไม่มีผู้ใดพบ
    16:21 และมีลูกเห็บใหญ่ตกลงมาจากฟ้าถูกคนทั้งปวง แต่ละก้อนหนักประมาณห้าสิบกิโลกรัม คนทั้งหลายจึงพูดหมิ่นประมาทพระเจ้า เพราะภัยพิบัติที่เกิดจากลูกเห็บนั้น เพราะว่าภัยพิบัติจากลูกเห็บนั้นร้ายแรงยิ่งนัก


    พระคัมภีร์ภาษาไทยฉบับ KJV / Thai Bible King James Version
     
  19. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    สงสัยจะรีบไปหน่อย วันที่ 9 ครับ ไม่ใช่ 19 กย 55
     
  20. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    จับไก่เข้าเล้าแล้วครับ ขอบคุณจริงๆ
    ดีใจมากที่มีผู้อ่านนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...