ใครมีความรู้เรื่อง มีดหมอ ช่วยบอกหน่อยครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย เจ้าสัว, 3 พฤศจิกายน 2007.

  1. เจ้าสัว

    เจ้าสัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    522
    ค่าพลัง:
    +353
    พอดีวันนี้ผมไปเที่ยวที่ อยุธยามา แล้วเจอ มีดหมอ เลยซื้อมา มียันต์เขียนที่ตัวมีดแล้ว แล้วถ้าผมจะเอาไปให้ พระที่ผมนับถือลงอาคมปลุกเสก ให้บอกพระท่านอย่างไง และต้องทำอย่างไรบ้างครับ ....ขออนุโมทนาในการครั้งนี้ บุญรักษาตัวท่านเทอญ
     
  2. ratsung

    ratsung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2007
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +1,355
    ผมมีความรู้น้อยนะครับ โดยปกติจะทำ และสร้างจากวัตถุอาถรรพ์ก็เพื่อเป็นกำลังใจ และเป็นตัวเสริมในการอธิษฐาน แต่หากไปซื้อมาจากร้านมีดทั่วไป ที่ด้าม น่าจะบรรจุของมงคลสักอย่างสองอย่าง (ตะกรุด, ผงธูป, เกศา) เพื่อเป็นฐานรองรับกระแสพลังงานของคุณพระรัตนตรัย เทพเทวา ระหว่างที่พระท่านอธิษฐานจิตครับ จะได้สำเร็จเร็วขึ้น แค่นี้ก็ใช้ได้แล้วครับ
     
  3. aekthamma

    aekthamma เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +341
    ถ้าให้ดีควรเป็นพระสายที่เคยปลุกเสกมีดหมอจะดีครับ เช่นหลวงพ่อสะอาด วัดเขาแก้ว หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน หลวงพ่อล้อม วัดใหม่บำเพ็ญบุญ หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้ อยุธยา เป็นต้น เพราะเมื่อเข้าไปถึงไม่ต้องพูดอะไรมากท่านก็รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร และเรียกอักขระวิธีได้ถูกต้องตามหลักวิชา ถ้าหากเป็นพระเกจิทั่วไปท่านก็สามารถเป่าให้ขลังได้ครับหรือบางท่านอาจเสกได้ถูกต้องแต่เราไม่รู้ก็เป็นไปได้ แต่ในความคิดผมนะ (ความเห็นส่วนตัว) เสกมีดหมอก็ต้องเป็นมีดหมอ หากพระเกจิท่านนั้นเสกแล้วมีพุทธคุณไปในด้านเมตตาค้าขายหรือด้านอื่นๆ ตามที่ท่านถนัดซึ่งไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ของการใช้มีดหมอมันก็คงจะแปลกๆจริงไหมครับ
     
  4. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,015
    ค่าพลัง:
    +17,915
    โดยความคิดเห็นส่วนตัวของผมแล้ว...ก็เห็นด้วยกับคุณ ratsung และคุณ aekthamma ทั้งสองท่านเลยครับ...แต่ก่อนอื่นเราก้ต้องหาแหล่งที่สร้างมีดหมอนั้นๆก่อนว่ามาจากสำนักไหน ท่านผู้ใดเป็นผู้สร้าง และก็เอาไปให้ท่านผู้จัดสร้างปลุกเสกอีกทีหรือไม่ก็ให้ลูกศิษย์ลูกหาในสายตรงของท่านเป็นผู้ปลุกเสกให้ครับหรือไม่ก็ถ้าหาแหล่งที่จัดสร้างไมได้จริงๆก็อาจจะให้พระเกจิที่เก่งๆปลุกเสกให้ได้...และที่สำคัญมีดหมอส่วนมากก้สร้างมาจากวัตถุอาถรรพ์และบรรจุผงต่างๆอยู่แล้ว ยิ่งได้รับการปลุกเสกอีกทีก็ยิ่งดีครับ...แต่ถ้าปลุกเสกตรงสายของอาจารย์นั้นๆก้จะยิ่งดีมากขึ้นครับผม ^O^
     

แชร์หน้านี้

Loading...