เรื่องเด่น เล่าขานตำนานไสยเวทย์ไทย ตอน ข้าวสารหิน ของวิเศษจากพระแม่โพสพ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 31 พฤษภาคม 2017.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,440
    เล่าขานตำนานไสยเวทย์ไทย ตอน ข้าวสารหิน ของวิเศษจากพระแม่โพสพ
    18700100_10213220435655140_6029294277013948159_n.jpg
    ข้าวสารหินเป็นของวิเศษ กายสิทธิ์ มีอานุภาพในเรื่องโชคลาภ เสน่ห์เมตตามหานิยม แคล้วคลาด ปลอดภัยจากภัยนานาประการ ไม่มีสิ่งใดๆมาทำร้ายคุณวิเศษต่างๆได้ เรียกได้ว่าของ “ทนศักดิ์” มีเทพารักษ์คอยรักษาอยู่ บางคนมีความเชื่อและนับถือด้วยว่าเป็นพระธาตุ เรียกว่า “พระธาตุข้าวสารหิน”
    ตามตำนานเชื่อกันว่า เป็นข้าวสารที่พระพุทธองค์ฉันเสร็จแล้วทำการอธิษฐานเพื่อให้เป็นของมงคลใน แผ่นดิน คณาจารย์ในสมัยโบราณกล่าวไว้ว่า “เกิดจากฤทธิ์อำนาจของพระแม่ธรณี”

    บางเกจิอาจารย์กล่าวไว้ในคัมภีร์ต่างๆ ว่า “เป็นข้าวอธิษฐานของฤาษี สามารถนำมาอาราธนาทำน้ำพุทธมนต์ได้ อธิษฐานสิ่งใดก็สมปรารถนา”

    บางตำนานเก่าและใหม่ยังกล่าวไว้อีกว่า ข้าวสารหินเป็นของวิเศษสุด มีฤทธิ์ตามธรรมชาติ ผู้วิเศษผู้มีฤทธิ์กำหนดขึ้นมาทั้งสิ้น และยังมีความเชื่อกันอีกว่า“พระแม่ธรณีท่านอธิษฐานไว้ให้ข้าวสารหินเป็นของดี ไม่เน่าเปื่อย คงทนถาวร

    เป็นสิ่งที่มีพลังอำนาจจากจักรวาลซึมแทรกอยู่ เป็นที่รวมพลังของ ดิน น้ำ ลม ไฟ จึงเกิดเป็นพลังเร้นลับ มีอำนาจบันดาลให้ผู้ที่มีไว้ครอบครองจะอยู่ดีกินดี รวมทั้งปกป้องผองภัยอันตรายต่างๆ “
    พบข้าวสารเป็นหินอายุ 1,454 ล้านปี

    ( 4 พ.ย. 47)สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเลย รายงานว่า พบข้าวสารเป็นหินที่สำนักสงฆ์ถ้ำข้าวสารหินบ้านผาสะนา ตำบลทรัพย์ไพวัลย์ กิ่งอำเภอเอราวัณ จังหวัดเลย ถูกเปิดเผยขึ้นโดยพระอาจารย์บุญถม อุทฺยญาโณ ปัจจุบันเป็นเจ้าสำนักสงฆ์ถ้ำข้าวสารหิน เล่าว่า เมื่อปี พ.ศ.2544 ได้เดินธุดงมาพบถ้ำและได้จำพรรษา ปรากฏในนิมิตเห็นผู้ชาย 3 คน เดินเข้ามาในถ้ำนำข้าวสารหินเพชรโบราณมาถวาย เพื่อทดแทนพระคุณเจ้าที่มาโปรดทั้ง 3 คน บอกว่าเป็นภูมิประจำถ้ำ ข้าวสารหินมีอยู่ด้วยกันหลายสี คือ สีเขียว, แดง และสีดำ ซึ่งในนิมิตเจ้าภูมิบอกว่าข้าวสารหินเพชรโบราณใช้ได้สารพัดนึก และอยู่ทางขึ้นถ้ำ เมื่อพระอาจารย์บุญถมไปดูก็เป็นจริงตามที่นิมิตในคืนนั้น

    ปัจจุบันข้าวสารหินเพชรโบราณ ได้นำมาบรรจุไว้ในพิพิธภัณฑ์ในสำนักสงฆ์ถ้ำข้าวสารบ้านทรัพย์ไพวัลย์ กิ่งอำเภอเอราวัณ จังหวัดเลย ซึ่งกรมทรัพยากรธรรมชาติได้รับรองเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2547 และมีอายุประมาณ 1,454 ล้านปี (เป็นมรดกโลกอันดับที่ 5) เจ้าสำนักสงฆ์ถ้ำข้าวสารหิน ยังกล่าวอีกว่า เมื่อปี พ.ศ.2546 ได้ขึ้นไปจำพรรษาในถ้ำน้ำบนเขาลูกเดียวกันนี้ โดยพระอาจารย์บุญถม อดอาหารอยู่ 1 เดือน ก็ปรากฏว่ามีปลาไหลทองออกมา โดยนิมิตว่าเป็นปลาไหลพญานาค ปัจจุบันก็อยู่ในสำนักสงฆ์ถ้ำข้าวสารหิน และเป็นที่อัศจรรย์ว่า ปลาไหลไม่กินอาหารโดยตรง (ปลาไหลอิ่มทิพย์) เพียงแต่ในนิมิตบอกว่ากินองุ่น, ชมพู่, น้ำชา และธูป 1 ดอก วางไว้ข้างนอกตู้เท่านั้น ก็มีชีวิตชีวาอยู่ได้ถึงปัจจุบัน

    คาถาบูชาข้าวสารหิน
    ตั้งนะโม 3 จบ แล้วตั้งจิตอธิษฐานแล้วว่าดังนี้

    พละวะโภชนัง อุตตะมะลาภัง มัยหังสัพพสิทธิตัง โหตุ
    ด้วยบารมีของแม่โพสพ ที่เลี้ยงมนุษย์มาตั้งแต่เล็กจนโต มนุษย์คนไหนกินข้าว ขอให้มาช่วยกันทั้งหมด โอม..... มนุษย์ฉุดกันมา มามิ มามา มาด้วย นะโมพุทธายะ
    พุทธคุณ
    ผู้ใดมีข้าวสารหินติดตัว ติดบ้านเรือนจะร่ำรวย มีกินมีใช้ ไม่อด ไม่อยาก กันคุณไสย กันการกระทำจากมนต์ดำ หรือของเขมร กะเหรี่ยง กันคุณผี คุณคน หรือคนที่ถูกผีอำ
    ผู้ใดมีข้าวสารหินศักดิ์สิทธิ์ จะมีเงินไม่ขาด ผู้ใดค้าขายให้ตักน้ำฝนมา 1 แก้ว แล้วเอาข้าวสารหินศักดิ์สิทธิ์ แช่ลงไปแล้วอธิษฐาน เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็นำไปประพรมสินค้า จะขายดีมาก เป็นเมตตามหานิยมแก่ชาย หญิง และเทวดาทั้งหลาย แม้แต่สัตว์ต่างๆก็ไม่กล้ามารบกวน
     
  2. 9@Phonlee

    9@Phonlee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    1,844
    ค่าพลัง:
    +4,693
    สาธุๆๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...