เขาบอกว่ารัชกาลที่ ๑๐ นี่ไม่มี ?

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย tamsak, 25 กันยายน 2008.

  1. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    ถาม : เมื่อก่อน โบราณเขาบอกว่ารัชกาลที่ ๑๐ นี่ไม่มี ?

    ตอบ : ไม่มีได้ไง เยอะแยะไป ถ้าไม่ตายซะก่อนเดี๋ยวก็ได้รู้ รับประกัน ราชวงศ์จักรีอายุยาวมากเป็นร้อยๆ รัชกาลล่ะคราวนี้ ต่อไปในภายภาคหน้าพวกประเทศต่างๆ ที่มีกษัตริย์อยู่เห็นว่าระบบกษัตริย์แบบไทยดี ช่วยให้ประเทศชาติร่มเย็นประชาชนเป็นสุข ก็พยายามจะฟื้นระบบกษัตริย์ของตัวเองคืนมา ประเทศที่ไม่มีเห็นว่าดีบางทีอยากจะมีบ้าง ก็อาจจะมีการตั้งราชวงศ์กันขึ้นมา

    ถ้าหากว่าใครเกิดใหม่ก็ตามดู ต่อไประบบกษัตริย์จะปกครองเยอะมาก พื้นฐานใหญ่ก็ รัชกาลที่ ๙ นี่ล่ะ กลายเป็นคนของโลกไปแล้ว เจอฝรั่งเดนมาร์กคนหนึ่งห้อยเหรียญในหลวง บอกเฮ้ย ! ยูเอาคิงของไอไปห้อยได้ยังไง ? เขาบอกว่าเราใจคับแคบ ในหลวงเป็นคนของโลกไม่ใช่คนของคนไทย เขาย่อมมีสิทธิ์ เขาว่าอย่างนั้น อ๋อ ... มันว่าเราเสียหมาเลย (หัวเราะ) เราก็ปากเสียเจอฝรั่งความคิดเค้าอิสระดี เขาเห็นว่าอะไรดีอะไรเหมาะสมเขารับไว้เลย เขาไม่มีการมาดัดจริตกัน เห็นว่าสมควรก็เอาแล้ว เขาเห็นว่าพระมหากษัตริย์ของไทยดีเขาก็เก็บไว้เป็นที่ระลึก เอาเหรียญไปเลี่ยมห้อยคอเฉยเลย เหรียญที่เราใช้ซื้อของกันนี่ล่ะ ก็ไม่ได้เลือกที่ดีที่เด่นอะไรอย่างของเรา อาตมาอุตสาห์หาเหรียญพระมหาชนกมาให้ ของเขาๆไม่หาหรอก แสดงว่ากำลังใจมันเต็มกว่าเรา เอาเหรียญบาทเลี่ยมใส่คอ ทุกประเทศพูดถึงในหลวงก็มีแต่ชื่นชม

    จนกระทั่งบางประเทศบอกว่า ถ้าหากว่าคนไทยทำงานให้ได้ครึ่งหนึ่งของในหลวงนี่รับรองว่าไม่มีประเทศไหนในโลกสู้ได้ แต่ญี่ปุ่นนี่แสบที่สุด ญี่ปุ่นมันบอกว่าคนไทยนอกจากในหลวงแล้วมันโกงทั้งนั้นล่ะ (หัวเราะ) เหมารวมพระไปด้วย (หัวเราะ) คำว่าโกงของเขา เขาใช้คำว่าคอร์รัปชั่น คอร์รัปชั่นนี่ฟังดูแล้วมันเบา คำว่าโกงแรงหน่อย นอกจากในหลวงแล้วคอร์รัปชั่นทั้งนั้น เล่นเหมาหมดทุกวงการเลย

    อย่างน้อยๆ ของเราถ้าเอาตั้งแต่ราชวงศ์จักรีมาเราก็มีพระมหากษัตริย์ที่ทรงทศพิธราชธรรมเป็นพระมหากษัตริย์ที่เหมาะกับยุคสมัยตลอดมา ตั้งแต่สมัย รัชกาลที่ ๑ ยังมีศึกเสือเหนือใต้อยู่เป็นปกติต้องรบทัพจับศึกอยู่เป็นปกติ เราก็มีรัชกาลที่ ๑ ที่เข้มแข็งเก่งกล้าในการรบ

    พอมาถึงรัชกาลที่ ๒ แผ่นดินเริ่มสงบลง ของท่านเองท่านก็มาทางด้านศิลปวัฒนธรรม วรรณคดี ดนตรีการ จนขนาดฝากฝีมือเอาไว้ที่ปานประตูวัดสุทัศน์ โอ้โห... แกะสลักลายนี่ประเภทที่พูดง่ายๆ ว่าแทบจะหลุดจะบินออกมาจากข้างในได้เลย

    พอมาถึง รัชกาลที่ ๓ พวกฝรั่งต่างชาติเข้ามาเยอะ ท่านเองท่านมองการณ์ไกล ค้าขายกับต่างประเทศถึงขนาดมีกองเรือพาณิชย์ของตัวเอง ค้าขายกับจีนหาเงินเข้าท้องพระคลังเอาไว้ถ้าหากว่ารัชกาลที่ ๔ ขึ้นครองราชย์จะได้มีเงินส่วนนี้เอาไว้กอบกู้ประเทศชาติเวลาที่ฝรั่งยุโรปมาเบียดเบียน

    พอ รัชกาลที่ ๔ เข้ามา พวกฝรั่งเยอะแล้วนี่ แล้วรัชกาลที่ ๔ เก่งภาษาอังกฤษมากเลยเก่งอย่างชนิดที่ฝรั่งเขาทึ่ง เขาบอกว่านึกไม่ถึงว่าคนที่อยู่ไกลขนาดนี้จะใช้ภาษาได้ดีขนาดนี้ แล้วก็ยังมีการเอาพวกข้าราชการฝรั่งอะไรต่างๆ มารับราชการสำรวจทำแผนที่บอกเขตประเทศให้ชัดเจน บังเอิญว่ายังทำไม่สำเร็จ

    พอมา รัชการที่ ๕ นี่พวกบรรดาอังกฤษ ฝรั่งเศสก็แย่งกันครอบครองดินแดน เราก็มีพระมหากษัตริย์ที่เปรื่องปราชญ์ปรีชาสามารถ สามารถตัดสินใจยอมเสียสละส่วนน้อยเพื่อรักษาส่วนมากได้ มีการเลิกทาส มีการนำความเจริญสมัยใหม่มา ไม่ว่าจะเป็นโทรเลข โทรศัพท์ การไฟฟ้า รถไฟ อะไรพวกนี้

    มาถึง รัชกาลที่ ๖ สมัยนี้แผ่นดินจนหน่อย เพราะว่ารัชกาลที่ ๕ ทุ่มเทเพื่อแผ่นดินมาก รัชกาลที่ ๖ ก็จะมีการดุลข้าราชการ คือว่าปรับสมดุล สมัยนี้ก็เหมือนกับเลย์เอ้าท์ให้ออกเพื่อให้ส่วนที่เหลืออยู่สามารถทำงานได้ พระองค์ท่านก็เปรื่องปราชญ์ถือเป็นนักปราชญ์เอกเลย แต่งหนังสือหนังหาเอาไว้เยอะมาก

    พอมาถึง รัชกาลที่ ๗ นี่ยุคสมัยของประชาธิปไตยโดยท่านเองท่านตั้งใจจะให้อยู่นานแล้วแต่คณะราษฏร์ใจร้อนไปหน่อย รีบเปลี่ยนแปลงพลิกฟ้าแปลงดินไปเลย ท่านก็ไม่ได้หวงพระราชอำนาจอะไร วินิจฉัยได้ถูกต้องซะด้วยซ้ำไปว่า ท่านมอบพระราชอำนาจให้ประชาชนทั้งประเทศไม่ได้ให้แก่หมู่คณะใดคณะหนึ่ง

    มาถึงรัชกาลที่ ๘ ช่วงสงครามโลกพอดี เราก็มีพระราชาที่เรียกว่าเป็นหนุ่มน้อยน่ารักใครเห็นก็รักใครเห็นก็ชม พระองค์ท่านสามารถวางพระองค์ได้ถูกต้องกับเหตุการณ์ได้หมดจนคนเขาทึ่ง ครองราชย์ตั้งแต่ยังเล็กๆ ทำไมถึงทำได้ดีขนาดนี้ อันนี้ต้องยกเครดิตทั้งหมดให้กับ สมเด็จย่า สมเด็จย่าอบรมมา

    พอมาถึงรัชกาลที่ ๙ นี่อายุท่านยืนยาวกว่า ท่านต้องทำงานเหมือนกับทำงานสองรัชกาลเลย พี่สวรรคตตั้งแต่อายุยังน้อยอยู่ น้องขึ้นครองราชย์เท่ากับว่าทำงานยาวมาถึงปัจจุบันนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีอยู่เหมือนยังกับว่ามันเป็นไปตามวาระ ตามเวลาถึงกรรมจะมีแต่บุญก็แรงอยู่ เราก็เลยมีพระมหากษัตริย์มีผู้นำที่พูดง่ายๆ ว่าเหมาะสมกับยุคสมัยตลอดมา เพราะฉะนั้นรัชกาลที่ ๑๐ ก็ต้องเหมาะสม

    ถาม : จะเป็นผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย ?

    ตอบ : เขาว่าอะไรน่ะ โบราณคำทำนายของ สมเด็จพุทธโฆษาจารย์ สมัยอยุธยาว่า มหากาฬผ่านมหายักษ์ รัชกาลที่ ๑ กับสมเด็จพระเจ้าตากสิน พอรัชกาลที่ ๒ ก็รู้จักธรรม ไม่รู้จักธรรมได้ไงบูรณะวัดไปไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ ขนาดสร้างวัดสุทัศน์แกะสลักบานประตูเอง รัชกาลที่ ๓ จำต้องคิด ไม่คิดก็ไม่ได้ฝรั่งมันล่าเมืองขึ้นอยู่

    รัชกาลที่ ๔ สนิทธรรม บวชเองตั้งยี่สิบกว่าพรรษา กำเนิดธรรมยุติด้วย รัชกาลที่ ๕ จำแขนขาด ต้องเสียแผ่นดินบางส่วนเพื่อรักษาประเทศเอาไว้ รักษาความเป็นเอกราชเอาไว้ รอบข้างของเรากลายเป็นทาสของฝรั่งเศสกับอังกฤษแต่ประเทศไทยอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้ รัชกาลที่ ๖ ราษฏร์ราชาจน จนถึงกับเงินหมดพระคลัง

    รัชกาลที่ ๗ นั่งทนทุกข์ ปฏิวัติต้องระเห็จไปอยู่ต่างประเทศแล้วก็สิ้นพระชนม์ต่างประเทศด้วย รัชกาลที่ ๘ ยุคทมิฬ ยุคสงครามโลกนับอีกทีก็พระมหากษัตริย์โดนปลงพระชนม์ด้วย รัชกาลที่ ๙ นี่ ถิ่นกาขาว โดดเด่นไม่เหมือนใคร เขาเป็นคอมมิวนิสต์ก็ไม่เป็นกับเขา เศรษฐกิจล่มประเทศอื่นจะเป็นจะตายคนไทยก็เชื่อในหลวงอย่างเดียว

    รัชกาลที่ ๑๐ นี่ ชาววิไล ถึงเวลาสบายซะที เพราะรัชกาลที่ ๙ วางพื้นฐานเอาไว้ดีแล้ว พอรัชกาลที่ ๑๑ ก็ ไทยมหารัฐ เริ่มมีอำนาจขึ้นมารอบข้างเราต้องพึ่งพา พอรัชกาลที่ ๑๒ จักรพรรดิราช ถึงเวลาประเทศอื่นๆ เขาปกครองด้วยระบบพระมหากษัตริย์ก็ต้องลอกเลียนแบบของเราไป ก็เท่ากับว่ามาจากของเรานั่นเอง ว่าไปเรื่อยเดี๋ยวครบ ๑๕๐ รัชกาลแล้วจะยุ่ง

    ถาม : ...........................................

    ตอบ : บอกว่าอยู่เป็นพันปี ตอนนี้เพิ่ง ๒๒๐ ปี เมื่อวานมีใครไป วัดพระแก้ว มั่งมั้ย ? ประสาทพระเทพบิดร เปิด พระบรมรูปทั้ง ๘ รัชกาลก็อยุ่ที่นั่น พระบรมอัฐิก็อยู่ที่นั่น ถ้ามีโอกาสก็ไปกราบไหว้ให้เป็นสิริมงคลแก่ตัวบ้าง พวกเรานานๆ ไปนี่จิตสำนึกเกี่ยวกับชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์มันจางลงๆ ต้องไปดูจะได้รู้ว่าบรรพบุรุษของเราน่ะทำมาอย่างไร ? ปัจจุบันนี้เป็นอย่างไร ? ประเทศชาติบ้านเมืองทุกตารางนิ้วสละเลือดทาแผ่นดินเอาไว้เขาว่าอะไร ..ดาบไทยหลายแสนเล่มตกอยู่เต็มปฐพี




    สนทนากับพระเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    เดือนเมษายน ๒๕๔๕
    ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ




    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2011
  2. chingchamp

    chingchamp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2008
    โพสต์:
    788
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +503
    โอ.....อนุโมทนาด้วยครับ ราชวงจักรีต้องอยู่คู่ชาติไทยตลอดไป
     
  3. AddWassana

    AddWassana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    11,698
    ค่าพลัง:
    +21,186
    ขอบคุณมากค่ะกับกระทู้ถาม-ตอบในสิ่งที่เคยมีคนถามจากวงนอก
    แล้วไม่มีใครอยากตอบเลย
     
  4. emperron

    emperron เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +432
    อนุโมทนาสาธุ ขอจงทรงพระเจริญ เป็นมิ่งขวัญชาวไทยนับ100ปี
     
  5. godman

    godman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,006
    ค่าพลัง:
    +2,254
    อันนี้ก็ต้องลุ้นกันไป
     
  6. ZURA

    ZURA Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +29
    ขอบคุณ สำหรับสิ่งที่ท่านรู้
     
  7. G@cKt

    G@cKt Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2006
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +94
    i love the king~!! ^^
     
  8. บุตรสา

    บุตรสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +793
    ไม่ต้องกลัวว่าจะสิ้นแค่รัชกาลที่ ๙ หรอกนะครับ
    ผมเคยฟังเทปของหลวงพ่อมาแล้ว ท่านว่าจะมี่รัชกาลต่อๆไปแน่นอน

    แผ่นดินใดพระโพธิสัตว์ขึ้นครอง แผ่นดินนั้นย่อมจะร่มเย็นเป็นสุข
     
  9. เจ้าสัว

    เจ้าสัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    522
    ค่าพลัง:
    +353
    สาธุ...ราชวงศ์จักรีต้องดำรงอยู่พันปีพันๆๆปีเป็นแน่แท้
     
  10. weirchai

    weirchai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    393
    ค่าพลัง:
    +1,410
    กรุงศรีอยุธยา ไม่เคยสิ้นคนดีครับ เมื่อก่อนคนโบราณท่านจะพูดคำนี้บ่อย ๆ บัดนี้ ประเทศไทยก็เช่นเดียวกันครับ ไม่สิ้นคนดี ...
     
  11. BlueBlur

    BlueBlur เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,664
    ค่าพลัง:
    +1,568
    อนุโมทนาครับ เมืองไทยเราต้องมีชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
     
  12. คนมีกิเลส

    คนมีกิเลส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,973
    ค่าพลัง:
    +19,431
    สาธุ
    เชื่อสนิทใจเลยครับ

    ...[​IMG]...[​IMG]...[​IMG]...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. piaprakhueng

    piaprakhueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    2,022
    ค่าพลัง:
    +2,500
    อนุโมทนาครับ จริงๆแล้ว


    รัฐกาลที่ ๘ ท่านเพิ่งสวรรตค (ละสังฆ์ขาล ) เมื่อ

    ปี 2543 นี่เอง ( หลวงปู่ดาบส )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2008
  14. sarantip

    sarantip Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2008
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +88
    อนุโมทนาสาธุค่ะ
    ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นไทย.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. kiyomaro

    kiyomaro Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +25
    แม้ว่าประเทศไทยจะผ่านอะไรมามาก มีหลายราชวงศ์แต่โดยเนื้อแท้แล้ว ศากยะวงษ์ ราชวงษ์ เชียงแสน ไชยปราการตะวันออก พระร่วง รัตนโกสิทร์ นี่คือรายชื่อที่พอประมาณได้ของราชวงษ์แม้ชื่อจะแตกต่าง แต่ เป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ว่าสายเลือดของกษัตริย์นี้เป็นสายเลือดสายเลือดเดียวกัน ผลัดปกครองไม่ขาดสาย นับว่า
    เป็นความมหัศจรรย์โดยแท้ ยากนักที่จะสายเลือดกษัตริย์ใดในโลกที่จะเทียบเคียงได้
    ซึ่งในอดีตเรามักจะคิดว่าเป็นความเชื่อของคนโบราณที่ว่า กษัตริย์ของชาวสยามนั้นเป็นหน่อพุทธางกูล เป็นอนาคตพระพุทธเจ้าโดย วิชชาและจารณะ โดยโครต หรือพูดง่าย ๆ พระมหากษัตริย์แห่งสยามเป็น ผู้มีสายเลือดมาแต่ ศากยะ วงษ์ สายเลือดของพระพุทธเจ้านั่นเอง

    อ้างอิงจาก http://www.blog.eduzones.com/tambralinga/5512

    ตามพรลิงค์ อาณาจักรที่ถูกลืม

    เนื้อหาจากหนังสือเรื่อง ตามพรลิงค์ อาณาจักรที่ถูกลืม

    สมัยก่อนเชื่อกันว่า หลังจากอาณาจักรฟูนันล่มสลาย ดินแดนในคาบสมุทรอินโดจีนได้แตกแยกออกเป็นอาณาจักรต่างๆ ดังปรากฏรายชื่ออยู่ในจดหมายเหตุของหลวงจีนยาน-ฉ่างหรือพระถังซำจั๋ง เป็นต้นว่า อาณาจักรศรีเกษตร,อาณาจักรทวารวดี,อาณาจักรคามลังกา,อาณาจักรอีสานปุระ และอาณาจักรจามปา ต่อมาอีไม่นานนัก หลวงจีนอีกรูปหนึ่งมีชื่อว่า หลวงจีนอี้-จิง กล่าวถึง
     
  16. เอกณัฐยศ

    เอกณัฐยศ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    3,628
    ค่าพลัง:
    +9,666
    ดีจัง เป็นบทความที่ดีมาก ๆ เลย
     
  17. โป๊ยเซียนสาว

    โป๊ยเซียนสาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,543
    ค่าพลัง:
    +2,279
    อนุโมทนา ค่ะ ทีนี้ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน
    ที่ต้องร่วมแรงร่วมใจ กันดูแล และรักษาบ้านของเราได้แล้ว
    อย่าต้องปล่อยให้ ทุกๆ พระองค์ที่ทรงเสียสละผ่านมาให้คนไทยมากมาย
    ได้อยู่ดี มีสุข ไม่ต้องหนีภัยสงครามเหมือนเพื่อนบ้านของเรา
    ทรงมองมาอย่างทุกข์พระทัย และก็เพื่อองค์ภูมิพลพระองค์นี้ด้วย นะคะ
     
  18. ปิยวาจา

    ปิยวาจา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +22
    kinglove.jpg


    พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำเคยถามท่านพระกาลถึงประเทศไทย...ในพระกาลบอกเวลาตายว่า..

    ต่อไปประเทศไทยจะเป็นอย่างไร?

    ท่านพระกาลตอบหลวงพ่อว่า ...ตอบไม่ยาก ต่อไปประเทศไทยก็คือประเทศไทย ประเทศไทยต้องไม่ใช่ประเทศเจ๊ก ไม่ใช่ประเทศลาว ไม่ใช่ประเทศเขมร ไม่ใช่ประเทศพม่า ไม่ใช่ประเทศแขกมาเลเซีย ประเทศไทยจะยังคงเป็นประเทศไทยตลอดไป ตลอดกาล..ตลอดสมัย...เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่มีคนที่มีบุญมากปกครองอยู่...คือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ห้ว เป็นพระโพธิสัตว์ ถ้าพระโพธิสัตว์ครองที่ไหน รุ่งเรื่องที่นั่น

    เมื่อหลวงพ่อถามว่าพระเจ้าอยู่หัวท่านทรงแก่แล้วนะ..ท่านทรงงานเหนื่อยมาก ดูจากโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ที่ท่านทรงงาน..ท่านไม่น่าจะทรงงานไหว..ท่านพระกาลตอบว่า...นั่นคือถูกแล้ว..นั่นเป็นเรื่องของพระโพธิสัตว์...พระโพธิสัตว์ต้องมีความมั่นคง เหนียวแน่น มีกำลังดี มีความฉลาด มีความสามารถเป็นกรณีพิเศษ...

    เราทุกคนล้วนมีบุญนะคะที่เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย และได้อยู่ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระองค์...และพระองค์คือพระโพธิสัตว์ธรรมิกราชาผู้ยิ่งใหญ่ที่ทั่วโลกต่างยอมรับในพระบารมีของพระองค์....

    ประเทศไทยจะต้องเป็นประเทศไทยต่อไปและมีพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีทรงเป็นพระประมุขต่อไปค่ะ..
     
  19. nerazzurriboyz1908

    nerazzurriboyz1908 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    713
    ค่าพลัง:
    +763
    บางที่เห็นบอกว่ามี 11 รัชกาล อันนี้ก็ต้องลองดูกัน
     
  20. wvichakorn

    wvichakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,667
    ค่าพลัง:
    +9,239
    พระมหากษัตริย์ยังเป็นศูนย์รวมใจของชาวไทยทั้งชาติ

    ขอจงทรงพระเจริญ

    ขออนุโมทนาค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...