สืบชะตาฯ...วัดทองสะอาด อินทร์แปลง กุมารทอง..นำโชค

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 28 มิถุนายน 2009.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    [​IMG]

    ครูบาสุบิน สุเมธโส

    ศรัทธา และความเชื่อ...ว่า พระอินทร์ เป็นเทวดาที่มีเมตตา ช่วยให้มวลมนุษย์มีความสุข รอดพ้นจากทุกข์ทั้งปวง ยามใดที่มีภัย มีอัปอุบัติ ก็จะลงจากสรวงสวรรค์มาบำบัด...ส่วนจะในลักษณะใดนั่นก็แล้วแต่

    มีการเล่าขาน บนแผ่นดินล้านนา...ในอดีตอันไกลโพ้น เกิดเหตุการณ์ข้าวยากหมากแพง ผู้คนยาก จนข้นแค้นถ้วนหน้า ทิพยอาสน์พระอินทร์ที่เคยนุ่มแข็งดั่งศิลา จึงลงมาช่วย ซึ่งหากจะอยู่รูปลักษณ์ของ ตัวสีเขียวๆ ใครๆก็จะจำได้

    ...จึงแปลงกายเป็น สัตว์ประหลาด มี 4 หู 5 ตา อัปลักษณ์ น่าเกลียด น่ากลัว...ยิ่งมา แย่งกินพืชตามหัวไร่ปลายนา เลยทำให้ชาวบ้านโกรธ จึงช่วยกันจับมาเพื่อจะฆ่าทิ้ง อาวุธทั้งหลายหาได้ระคายผิว ของสัตว์ประหลาดนี้ไม่

    [​IMG]

    ****
    การเตรียมพร้อมทำพิธีสืบชะตาหลวงในอาคาร.

    ครั้งกระนั้นมี ชายยากจนคนหนึ่ง นิสัยอ่อนโยน เมตตาสงสาร จึงได้ขอร้องชาวบ้าน อย่าได้ทำร้ายเลย และขอมาเพื่อจะเลี้ยงเอาไว้ (ทั้งๆที่ตนเองไม่มีจะกิน) ยามนั้น เป็นช่วงฤดูหนาว กลางคืนจึงได้ก่อไฟให้สัตว์นี้ผิง รับความอบอุ่น

    O O O

    พอตกดึกเขาก็เห็นเจ้า ตัว 4 หู 5 ตานี้กินถ่านไฟแดงๆที่กำลังลุกโชน โดยไม่มีอาการสะทก สะท้านกับความร้อนแต่อย่างใด แล้วก็ ขี้ออกมาเป็นทองคำ เต็มกระท่อม พอรุ่งเช้าเขาก็เอาไปขายจนกลายเป็นเศรษฐีผู้ร่ำรวยที่สุดในเมือง ฉะนี้ จึงทำให้ผู้คนทั้งหลาย อยากได้เจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้ไปเลี้ยง เพื่อจะร่ำรวย ตามบ้าง

    [​IMG]

    *****************วัดทองสะอาด

    เป็นเรื่องจริงหรือไม่....มี เทวรูปหินโบราณของตัว 4 หู 5 ตา ลักษณะหมอบ ประดิษฐานอยู่ที่ วัดดอยเขาควาย ตรงหัวสนามบินเก่า จังหวัดเชียงราย เป็นหลักฐานยืนยัน

    และ....ก็เป็นไปดั่งที่เล่าขาน ใครที่ไปกราบไหว้ ขอพรจากพระอินทร์แปลงตัวนี้ ก็มักจะได้ลาภร่ำรวย... ส่วนจะออกมาในรูปแบบไหนนั้นก็อยู่ที่ลิขิตของแต่ละท่าน

    O O O

    ด้วยพลังอันเร้นลับของ 4 หู 5 ตาที่ ส่งผลให้เกิดความร่ำรวยนี้ ครูบาสุบิน สุเมธโส วัดทองสะอาด ตำบลพระอุดม อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี เอามาเป็นแม่แบบสร้างเครื่องราง

    โดยเอาแร่ธาตุกายสิทธิ์พญาสมิงเหล็ก ซึ่งมีพลังอันศักดิ์สิทธิ์ เป็นมวลสาร ผสมกับแผ่นยันต์ โลหะ เงิน ทองแดง ทองเหลือง 108 แผ่น ทำ เป็นแผ่นทรงขนมเปียกปูน มีรูปหน้าของพระอินทร์แปลง 4 หู 5 ตา จ่ายแจกศิษยานุศิษย์...หลายคนมีประสบการณ์ ทำให้เกิด ความสุข ความร่ำรวย

    [​IMG]

    *******************
    กุมารทองตัวครู


    พลังและหัวใจของ 4 หู 5 ตา...ซึ่ง ครูบาสุบิน เฉลยกับผู้ที่นำไปใช้คือ 4 หู หมายถึง พรหมวิหารสี่ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา และ 5 ตาคือ ศีลทั้ง 5 ข้อ หากรักษาและปฏิบัติวัตรกิจจะมีชีวิตที่สมบูรณ์ พบแต่ความเจริญ...ไม่จนทั้งทรัพย์และน้ำใจ

    O O O

    ครูบาสุบิน สุเมธโส เกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ตั้งแต่เป็นสามเณร และอุปสมบทเมื่อปี 2542 ณ อุโบสถ วัดบ้านปง อ.แม่แตง เชียงใหม่...

    ...ด้วยชอบในศาสตร์แห่งอาคมความขลังต่างๆ นอกจากศึกษาพระธรรมวินัยแล้ว ได้ธุดงค์ไปเรียนวิชาสายขอมกับ อาจารย์ทองดี (ชาวเขมร) วิชาเมตตามหานิยมและแก้มนต์ดำจาก อาจารย์สาธู (ชาวกะเหรี่ยง) วิชาสักยันต์และสาลิกาที่ริมฝีปากจาก อาจารย์โยคีเคราเหล็ก (ฆราวาสสายเขาอ้อ พัทลุง)

    จนกระทั่งแตกฉานแล้วจึงกลับมาอยู่ที่สำนักสงฆ์ ในอำเภอสันกำแพง เชียงใหม่ อยู่ระยะหนึ่ง แล้วจึงมา จำวัดทองสะอาด ปทุม ธานี ซึ่งก็ได้ ใช้ศาสตร์เหล่านี้โปรดแก่ศิษยานุศิษย์

    O O O

    โดยทั่วไปแล้ว...ช่วง ออกพรรษา ครูบาสุบินมักจะเดินทางไปสิงคโปร์ มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ด้วยติดนิมนต์ศิษย์ในท้องถิ่นนั้นๆ ซึ่งนอกจากจะมอบ พระอินทร์แปลง 4 หู 5 ตาแล้ว สิ่งหนึ่งเป็นที่นิยมคือ กุมารทอง เนื่องจากหลายคนที่ได้ไปล้วนมีประสบการณ์... จึงเป็นที่ฮือฮาใน พลังแห่งฤทธานุภาพ

    ต่อมา...ครูบาสุบิน จึงได้สร้างเป็น กุมารทองตัวครู ขึ้น ซึ่งมีลักษณะโตกว่าที่เคยสร้าง ในรูปแบบสำหรับพกติดตัวเป็นแบบตั้งบูชา ขนาดหน้าตักกว้าง 9 นิ้ว ให้เป็นเลขมงคล...และก็มีขนาดสูง 3.8 เซนติเมตรสำหรับห้อยคอเป็น กุมารนิชาลิติ

    [​IMG]

    **************พระอินทร์แปลง 4 หู 5 ตา.

    กุมารทอง...ที่สร้างขึ้นมานี้ใช้ชนวนโลหะโบราณ และแผ่นยันต์จารอกระด้านโภคทรัพย์ เมตตามหานิยม แคล้วคลาดเป็นส่วนผสม และที่ ฐานจารึกอักขระยันต์มหาเวทล้านนา...

    ...อุดด้วยมวลสารอาถรรพณ์ ผงพรายกุมาร ดิน 7 ป่าช้า ดินท่า 7 ท่า ดินโป่ง 7 โป่ง จอมปลวก 7 จอม...เพื่อสร้างความขลังให้ประสบแต่โชคลาภ โภคทรัพย์สมบัติ

    O O O

    ช่วงปลายสัปดาห์นี้ ...ครูบาสุบิน กลับจากธุดงค์ในต่างแดน เตรียมตัวเข้าจำพรรษา และเพื่อให้เหล่าศิษยานุศิษย์ทั้ง หลายได้หลุดพ้นจากภัยแห่งทุกข์ ทั้งภายนอกและฝังอยู่ภายในจิต ด้วยการจัดพิธีกรรม สืบชะตาหลวง

    สืบชะตาหลวง...เป็นประเพณีที่เชื่อถือกันมาแต่โบราณ มักทำในโอกาสต่างๆ คล้ายกับการสะเดาะเคราะห์ แต่มีขั้นตอนที่ยากกว่า เพื่อเป็นการเสริมโชคชะตาบารมี

    โดยมีปัจจัยประกอบที่ถือว่าเป็นสิริมงคล คือ ไม้ง่ามขนาดเขื่อง 3 อัน เชื่อกันว่าเป็น ไม้ค้ำจุนชีวิตให้มั่นคง กับ ขั้นไดคำ ขั้นไดเงิน ขั้นไดนาก ให้เป็นสิ่งที่นำก้าวไปสู่ความดีงาม

    และมี....มะพร้าว หน่อกล้วย หน่ออ้อย กระบอก ข้าวเปลือก กระบอกข้าวสาร แสดงถึงความเจริญงอกงาม เป็นที่กำเนิดของ พืชพันธุ์ธัญญาหารอุดม-สมบูรณ์ และ เป็นการสร้างความสามัคคีชุมชน

    O O O

    พิธีกรรมสืบชะตาหลวงและไหว้ครูบูรพา-จารย์ครั้งนี้ จะ จัดในวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม ณ วัดทองสะอาด โดยมีเกจิอาจารย์หลายรูปเป็นเจ้าพิธี เพื่อให้เป็นสิริมงคลอย่างสูง

    และ.....เสริมบารมีกับพิธีครอบเศียรมหาเทพ (พระศิวะ พระแม่อุมาเทวี พระพิฆเนศวร) เจิมมงคล 9 จุดด้วยว่านพญาไก่แดง (เมตตา) และสักยันต์ขุนแผนนะโมเนื้อหอม (เสน่ห์สูงสุด)....หากศรัทธาก็เข้าร่วม.!!!


    ข่าวไทยรัฐออนไลน์ - สืบชะตาฯ...วัดทองสะอาด อินทร์แปลง กุมารทอง..นำโชค
     

แชร์หน้านี้

Loading...