รู้จัก เหรียญหลวงปู่ทวด เปิดโลก วัดสะแก ที่ ปาล์มมี่ ส่งประกวดชนะที่ 1

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย montrik, 4 กรกฎาคม 2023.

  1. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    ทำความรู้จัก และ ร่วมตีกล้องส่องพระไปพร้อมกัน กับ เหรียญ หลวงปู่ทวด เปิดโลก ที่ ปาล์มมี่ นักร้องดัง เซียนคนใหม่ ส่งประกวดงานพระเครื่องได้ที่ 1 มาครอง

    ขอบคุณ คมชัดลึก ออนไลน์

    LG.jpg

    เรียกด้ว่าเป็นคนไปสุดจริงๆ สำหรับ นักร้องสาว ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ ที่ล่าสุดนอกจากเคยโชว์พระเครื่องประจำตัวพวงใหญ่ แต่ไปถึงขั้นส่งพระเข้าประกวดแล้ว

    โดยนักร้องสาว ได้โพสต์ภาพกล่องพระเครื่อง ซึ่งเป็นเหรียญหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด ที่มีสติ๊กเกอร์หมายเลข 1 ผ่านทางโซเชียลฯ ทุกช่องทาง พร้อมแคปชั่นแบบเขิน ๆ ว่า

    “เลขหนึ่งไทยตรงหน้ากล่องนั้น..เขินนะคะเนี่ยย มาถึงจุดจุดนี้แล้วค่ะมิตรคะ #งานประกวดพระเครื่องศูนย์ราชการ”

    [​IMG]
    พระเครื่องที่ ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ ส่งประกวด

    มีคนเข้าไปแสดงความเห็นในโพสต์นั้นของปาล์มมี่จำนวนมาก และคอมเม้นต์ในทิศทางเดียวกันว่า เซียนพระคนใหม่รันวงการแล้ว

    สำหรับ ศรัทธาสายมู จะมาเขียนเล่าแค่ว่าเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดเฉยๆ คงไม่ได้ จากภาพที่เห็น พระเครื่องที่ ปาล์มมี่ ส่งประกวดจนได้รางวัลนั้น เรียกว่า เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก จัดสร้างโดย หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ แห่งวัดสะแก พระเกจิ ครูบาอาจารย์กรรมฐานเมืองพระนครศรีอยุธยา

    [​IMG]
    เหรียญหลวงปู่ทวด เปิดโลก ปี 2532 จัดสร้างโดย หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ภาพของ สุชาติ อยุธยา

    เหรียญหลวงปู่ทวดรุ่นนี้ หลวงปู่ดู่ ท่านเป็นผู้กำหนดวันพิธีอธิษฐานจิต ซึ่งเป็น วันธงชัย ตามจันทรคติ ตรงกับวันที่ 29 ส.ค. 2532 เวลา 20:00 น โดยมีการกล่าวกันว่าหลวงปู่ดู่ได้ปรารภไว้ว่าค่าอธิษฐานจิตแบบเปิด 3 โลก ให้จึงทำให้ลูกศิษย์ที่นับถือในตัวหลวงปู่ดู่เรียกเหรียญรุ่นนี้ว่าเหรียญเปิดโลกนั่นเอง

    สำหรับผู้ดำเนินการจัดสร้างเหรียญคือ คุณวรวิทย์ ด่านชัยวิจิตร จำนวนการสร้างเหรียญมีดังนี้ 1.เหรียญเนื้อทองคำ 240 เหรียญ 2.เหรียญเนื้อเงิน 1036 เหรียญ 3.เหรียญเนื้อตะกั่ว 1000 เหรียญ และ 4.เหรียญเนื้อทองแดง 10500 เหรียญ

    [​IMG]
    เหรียญหลวงปู่ทวด เปิดโลก ปี 2532 จัดสร้างโดย หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ภาพของ สุชาติ อยุธยา
    รูปลักษณ์ของเหรียญเปิดโลกปี 2532 นั้น เป็นเหรียญกลมมีหูในตัว ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ทวด นั่งขัดสมาธิบนมือมีลูกแก้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในของประจำตัวของหลวงปู่ทวดตามตำนานนั่งประทับอยู่บนดอกบัว 2 ชั้นเป็นริ้วกลีบด้านข้างเป็นลายกนก ด้านซ้ายของรูปเหมือนหลวงปู่ทวด เขียนด้วยตัวภาษาไทยว่า หลวงพ่อทวด ด้านขวาเขียนด้วยตัวภาษาไทย เหยียบน้ำทะเลจืดด้านซ้ายและด้านขวามีตัวอักขระล้อมอยู่ 4 ตัว รูปหน้าหลวงปู่ทวด ดวงตาคมชัด ใบหน้าคมชัดเป็นหนึ่งในตำหนิ ที่เซียนพระนักสะสมสายหลวงปู่ทวดต้องรู้ไว้ ด้านเศียรเส้นคมตามผิวเหรียญสังฆาฏิจะมีเส้นคมเป็นเส้นตรงๆตรง บริเวณเท้าผิวขามีรอยแกะ มีความคมชัด ตัวหนังสือที่ประทับอยู่ด้านหน้าเหรียญ มีความคมชัด พิมพ์มีตัวหนังสือ ส่วนลายดอกบัวที่ประทับก็มีความชัดคมและลึก

    ด้านหลังเหรียญ เป็นผิวเรียบตรงกลางบรรจุยันต์พระเจ้า 5 พระองค์และยันต์ตัวนะประจำตัวของหลวงปู่ดู่ รอบยันต์มีเปลวรัศมีโดยรอบ ด้านล่างยันต์ มีตัวหนังสือเขียนว่า พระพรหมปัญโญ(ดู่)วัดสะแก อยุธยา ตัวเลขไทย 2532 ผิวเรียบของเหรียญตึงคมชัดเป็นธรรมชาติ ตัวหนังสือที่เป็นตำหนิให้สังเกตจะมีความคมชัดและมีมิติ รอยตัดขอบโดยรอบเหรียญเป็นขอบตัด

    เมื่อสอบถามในเรื่องราคาเช่าหาบูชาตามความศรัทธาและความพึงพอใจของผู้เช่าและผู้บูชา คุณสุชาติ อยุธยา หนึ่งในนักสะสมและจัดให้เช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่ดู่ในวงการโซเชียล ได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจว่า สำหรับเหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกปี 2532 ถ้าอยู่ในลักษณะที่เรียกว่าเหรียญสวยๆคมชัด ราคาณปัจจุบันนี้ทะลุเกิน 100,000 บาทขึ้นไปแล้ว

    ข้อความจากลิ้งค์นี้
    https://www.komchadluek.net/believe/amulet/552207
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2023

แชร์หน้านี้

Loading...