จับพลังพระเครื่องและวัตถุมงคล โดย คมชัดลึก

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย อาวเซ่าเทียน, 26 ตุลาคม 2007.

  1. อาวเซ่าเทียน

    อาวเซ่าเทียน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +78
    อำนาจพุทธคุณและพลังวิเศษของพระเครื่อง พระบูชา รวมทั้งเครื่องรางของขลัง ถือว่าเป็นปัญหาโลกแตก ไม่มีคำอธิบายเป็นที่สิ้นสุด ผู้มีประสบการณ์เชื่อว่า มีจริง ส่วนผู้ยังไม่มีประสบการณ์ก็หวังเพียงว่า สักวันหนึ่งจะเกิดขึ้นกับตัวเองบ้าง และความสงสัยนี้เองจึงเป็นที่มาของการ "รับตรวจพุทธคุณและพลังวิเศษขององค์พระ"

    นายอาชาวิน จิรจินดา ตามนามบัตรระบุไว้ว่า เป็นผู้เชี่ยวชาญแสงออร่าและกายทิพย์ (วศ.บ เครื่องกล จุฬาฯ) รับวิเคราะห์ ออร่า กายทิพย์ และรักษาโรคกายทิพย์ ซึ่งได้เปิดรับตรวจพุทธคุณและพลังวิเศษขององค์พระ อยู่ที่ร้านค้าบริเวณของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินกำแพงเพชร ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับตลาด อ.ต.ก.ทุกวันอาทิตย์
    สำหรับความเป็นมาของการรับตรวจพุทธคุณและพลังวิเศษขององค์พระ นายอาชาวิน บอกว่า การจับพลังเกิดจากการฝึกจิตที่เป็นสมาธิ เป็นความสามารถและพรสวรรค์เฉพาะตัว โดยเอาจิตจับที่โคนก้านสมอง เมื่อพลังเข้าจะรู้สึกชา จากนั้นจะรู้สึกว่า ตัวเองเรืองแสง เมื่อมองใครจะเห็นเป็นคลื่น
    คนเราเมื่อจิตเป็นสมาธิจะมีพลังพิเศษ ซึ่งเป็นคลื่นชนิดหนึ่ง เมื่อถ่ายภาพด้วยออร่าจะปรากฏเป็นสีต่างๆ เช่น แดง เขียว เหลือง เป็นต้น
    สีแดง เป็นพระเครื่องที่มีพุทธคุณด้านคงกระพันชาตรี สีเหลือง แคล้วคลาด สีม่วง ป้องกันคุณไสย
    นอกจากนี้แล้วอำนาจพุทธคุณยังมีระยะคุ้มครองด้วย ในขณะที่พระเครื่องบางองค์มีพุทธคุณในระยะอินฟินิตี้ ทั้งนี้พลังขององค์พระจะเป็นการคุ้มครองเฉพาะตัว ซ้อนกันอยู่เป็นเกราะใครเกราะมัน
    เขาบอกด้วยว่า ถ้าเป็นพระกรุที่สร้างสมัยโบราณส่วนใหญ่จะมีพุทธคุณด้านคงกระพันชาตรี ส่วนพระที่ปั๊มออกมาก็มีพุทธคุณ แต่จะมีเพียงระยะ ๑-๒ เมตรเท่านั้น พระแท้ราคาแพงเป็นการเล่นทางพุทธพาณิชย์ พุทธคุณอาจจะเท่ากับพระองค์ละไม่กี่บาท พลังอำนาจพุทธคุณไม่ได้มีมากหรือน้อยตามราคาพระ การเช่าซื้อพระราคาแพงเป็นการโอ้อวดทางพุทธพาณิชย์
    ผู้ที่จะแขวนพระให้มีพุทธคุณนั้น ต้องประกอบด้วย ๓ ปัจจัย คือ ๑.กายทิพย์ของผู้แขวน ๒.แสงแห่งความรู้สึกนึกคิด และ ๓.พุทธคุณในองค์พระ
    ถ้าคนไหนเป็นคนดี เมื่อแขวนพระอำนาจพุทธคุณขององค์พระจะคุ้มครอง แต่ถ้าเป็นคนไม่มีศีลธรรม ต่อให้แขวนพระมีพุทธคุณทุกด้านพระก็ไม่คุ้มครอง
    "รายได้จากการจับพลังนั้น ๗๐% จะถวายวัดทำบุญ ส่วนอีก ๓๐% เป็นค่าเช่าแผง ค่าน้ำ และค่าไฟ รายได้ประมาณวันละ ๗,๐๐๐ บาท นอกจากนี้แล้วรายได้ส่วนหนึ่งยังมาจากการให้เช่าพระเครื่องซึ่งได้มาจากผู้ที่มาจับพลัง โดยจะให้เช่าในราคา ๕๐-๑๐๐ บาท แต่ละสัปดาห์จะขายได้ประมาณ ๗,๐๐๐-๘,๐๐๐ บาท รายได้ส่วนนี้จะทำบุญถวายวัดทั้งหมด" นายอาชาวิน กล่าว
    อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจจะมองเรื่องการจับพลังพระเครื่อง และวัตถุมงคลเป็นเรื่องเหลวไหลนั้น นายอาชาวิน ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล พระเครื่องทุกองค์แม้ไม่ปลุกเสกก็มีพุทธคุณอยู่ในตัว เพราะเป็นองค์แทนของพระพุทธเจ้า แต่จะมีพลังพุทธคุณออกมาให้เห็นหรือไม่นั้นอยู่ที่บุญบารมีของผู้แขวนด้วย นอกจากนี้แล้วรูปภาพของพระเครื่องยังแสดงพุทธคุณได้เช่นกัน มีพลังพุทธคุณเท่ากับพระแท้องค์ละเป็นล้านบาท เพื่อความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว "คม ชัด ลึก" ได้นำพระเครื่องและวัตถุมงคล ๗ ชนิด ไปทดสอบการจับพลัง โดยไม่ได้บอกว่ามีอะไรบ้าง และเกจิรูปใดเป็นผู้สร้าง ปรากฏว่ายางรัดผมธรรมดาๆ ซึ่งมีลักษณะเหมือกำไลมือประคำ มีพุทธคุณสามารถป้องกันผีได้ แคล้วคลาด และประสบความสำเร็จ มีรัศมีพลังถึง ๑๒ เมตร ในขณะที่ดินธรรมดาซึ่งคลุกกับผงทองคำเปลวปั้นเป็นลูกกลม กลับมีพุทธคุณด้านรักษาโรคและทำน้ำมนต์ โดยมีรัศมีพลังถึง ๑๐ เมตร


    ความเห็นของสมาคมพระเครื่องฯ
    นายพิศาล เตชะวิภาค หรือ ต้อย เมืองนนท์ อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย พูดไว้อย่างน่าคิดว่า การจับพลังเปรียบเหมือนเต่าเอาเรื่องที่เห็นบนบกไปคุยกับปลา เต่าก็เปรียบเหมือนคนจับพลังได้ ส่วนปลาก็เปรียบได้กับคนทั่วๆ ไป เต่าจะพูดเกินจริงปลาก็ไม่มีสิทธิที่จะรู้ว่าความจริงหรือเท็จคืออะไร ถ้าปลาหัวอ่อนเต่าพูดอะไรก็จะเชื่อหมด
    เรื่องการจับพลังอาจจะเป็นทั้งเรื่องจริงและเรื่องโกหกหลอกลวง ผู้เชื่อส่วนใหญ่จะประสบมาด้วยตัวเอง แต่คนส่วนใหญ่จะไม่เชื่อ เพราะเคยมีการทดสอบด้วยการเอาอิฐธรรมดารูปสี่เหลี่ยมห่อกระดาษไปทดสอบจับพลังดู ปรากฏว่า อิฐก้อนนั้นกลับมีพลังเช่นเดียวกับพระเครื่อง ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลย
    ต้อย เมืองนนท์ แนะนำด้วยว่า "การจะทำอะไรก็ตามต้องดูว่ามหาชนหรือคนส่วนใหญ่ให้การยอมรับหรือไม่ การจับพลังเป็นการเล่นกันในหมู่แคบๆ เท่านั้น วงการพระเครื่องไม่มีใครยอมรับ เพราะไม่มีเครื่องพิสูจน์ ในขณะที่พระแท้พระปลอมสามารถพิสูจน์กันได้"
    ขณะเดียวกัน นายสมศักดิ์ ศกุนตนาฏ ผู้อำนวยการสำนักพิมพ์คเณศ์พร และประธานชมรมผู้สื่อข่าวและช่างภาพพระเครื่อง ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า แม้จะรู้ว่าพุทธคุณในองค์พระมีจริง แต่ยากเกินจะพิสูจน์ ผู้ที่พิสูจน์ก็ไม่อาจจะบอกได้ว่า รู้จริงหรือไม่ โดยส่วนตัวแล้วไม่เชื่อเลยว่าอำนาจพุทธคุณในองค์พระสามารถพิสูจน์ได้ด้วยการจับพลัง ไม่ว่าผู้จับพลังนั้นจะเป็นพระหรือฆราวาสก็ตาม
    ในช่วงที่ยังเปิดแผงพระอยู่ที่ตลาดท่าพระจันทร์ ได้มีคนมาหาซื้อพระด้วยการจับพลัง ซึ่งเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากว่า เมื่อเอาพระแท้ให้ทดสอบจับพลังดูกลับมีพุทธคุณนิดเดียว แต่เมื่อเอาพระปลอมให้ทดลองจับดูกลับมีพุทธคุณล้นเหลือ แล้วจะให้เชื่อได้อย่างไรว่า ผู้ที่จับพลังนั้นพูดจริง
    "เราไม่สามารถพิสูจน์ได้เลยว่า ผู้ที่ตั้งตนเป็นผู้จับพลังได้นั้นมีความสามารถตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ ถ้าเราหลงเช่าพระเพราะมีพลังพุทธคุณสูงก็มีแต่จะเจอของปลอม ที่สำคัญคืออาจจะต้องซื้อพระปลอมในราคาแพงกว่าพระแท้" นายสมศักดิ์ กล่าวยืนยัน
    ทางด้าน นายราม วัชรประดิษฐ์ อาจารย์สาขาวิชาประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และเลขานุการสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย บอกว่า การจับพลังนั้นถือว่าเป็นการเล่นพระคนละแนวกับสมาคม พระเครื่องนั้นปกติแล้วจะมีพุทธคุณ ๒ อย่าง คือ ดีนอก และดีใน
    ดีในคือมวลสารและวัตถุมงคลที่นำมาทำเป็นองค์พระ ดีนอก คือ พิธีพุทธาภิเษก เปรียบเสมือนเป็นการปลุกมวลสาร
    พุทธคุณในองค์พระมีจริง แต่พุทธคุณในองค์พระนั้นไม่ได้มีเครื่องวัด พุทธคุณขององค์พระดีด้านใดนั้นเกิดจากคำบอกเล่าของผู้มีประสบการณ์จริงในอดีต โดยมีการเล่าถ่ายทอดกันมาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็เกิดจากเกจิอาจารย์ผู้สร้างพระด้วย นอกจากนี้แล้วยังเกิดจากมวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่นำมาผสม ในที่สุดจึงกลายเป็นความเชื่อ อาจารย์รามได้ให้คำแนะนำไว้อย่างน่าคิดว่า "ขนาดเราลืมตาดูพระเรายังไม่ค่อยจะรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับพระเลย แล้วยิ่งหลับตาดูพระจะเชื่อได้อย่างไร มันพิสูจน์ไม่ได้เลยว่าผู้ที่จับพลังนั้นมีความสามารถจริงๆ ซึ่งต้องระวังด้วยว่า อาจจะมีการแอบอ้างขายพระก็ได้"


    .....................

    ก๊อปมาจาก คมชัดลึก ครับ อยากเอามาให้เพื่อนๆอ่าน เมื่ออ่านจบแล้วก็โปรดใช้ สติปัญญาไตร่ตรองดู
     
  2. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    ขอแสดงความคิดเห็นสักเล็กน้อย ... และเป็นความคิดส่วนตัวว่า การจับพลังนั้น ถ้าต้องการจับว่าพระองค์ไหนดี / เจ๋ง กว่ากัน อะไรประมาณนี้อาจถือเป็นการลบหลู่ก็ได้นะ

    และพระทุกองค์ที่ผ่านการพูทธาภิเษกมาแล้ว ย่อมีมีพรหมฯ หรือเทวดาเป็นผู้ปกป้องดูแล บางครั้งท่านอาจจะ(หมั่นไส้)เล่นกลทำให้จับพลังไม่ได้ เขาก็บอกว่าพระปลอม/ของไม่แรง หุหุ ท่านเจ้าของพระก็อาจจะเสื่อมศรัทธาไป
     
  3. อาวเซ่าเทียน

    อาวเซ่าเทียน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +78
    .......

    เพื่อความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว "คม ชัด ลึก" ได้นำพระเครื่องและวัตถุมงคล ๗ ชนิด ไปทดสอบการจับพลัง โดยไม่ได้บอกว่ามีอะไรบ้าง และเกจิรูปใดเป็นผู้สร้าง ปรากฏว่ายางรัดผมธรรมดาๆ ซึ่งมีลักษณะเหมือกำไลมือประคำ มีพุทธคุณสามารถป้องกันผีได้ แคล้วคลาด และประสบความสำเร็จ มีรัศมีพลังถึง ๑๒ เมตร ในขณะที่ดินธรรมดาซึ่งคลุกกับผงทองคำเปลวปั้นเป็นลูกกลม กลับมีพุทธคุณด้านรักษาโรคและทำน้ำมนต์ โดยมีรัศมีพลังถึง ๑๐ เมตร
    .....................
    เพราะเคยมีการทดสอบด้วยการเอาอิฐธรรมดารูปสี่เหลี่ยมห่อกระดาษไปทดสอบจับพลังดู ปรากฏว่า อิฐก้อนนั้นกลับมีพลังเช่นเดียวกับพระเครื่อง ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลย

    .................

    ในช่วงที่ยังเปิดแผงพระอยู่ที่ตลาดท่าพระจันทร์ ได้มีคนมาหาซื้อพระด้วยการจับพลัง ซึ่งเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากว่า เมื่อเอาพระแท้ให้ทดสอบจับพลังดูกลับมีพุทธคุณนิดเดียว แต่เมื่อเอาพระปลอมให้ทดลองจับดูกลับมีพุทธคุณล้นเหลือ แล้วจะให้เชื่อได้อย่างไรว่า ผู้ที่จับพลังนั้นพูดจริง
    ......................
     
  4. อาวเซ่าเทียน

    อาวเซ่าเทียน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +78
    คุณ ลักยิ้ม อาจจะจับประเด็นผิด

    เนื้อความบอกอยู่ชัดเจน ว่าเอายางรัดผมไปหลอกว่าเป็นกำไรศักดิ์สิทธิ์ คนจับพลังมันยังบอกว่า ยางรัดผมกันผีได้ มีพุทธคุณแคล้วคลาด
    ไหนจะเอาก้อนอิฐไปหลอกให้คนจับพลังมันตรวจสอบดู คนจับพลังก็ยังบอกว่าก้อนอิฐมีพลัง เอาดินไปปั้นเป็นก้อนกลม หลอกว่าเป็นลูกอมของหลวงปู่ มันก็จับได้ว่ามีพลัง โม้ไปเรื่อยว่ามีพุทธคุณด้านนั้นด้านนี้
     
  5. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    เอ้าหยอ...เอ..ว่าอ่านดีแล้วนา งั้นก็แสดงว่าคนจับพลังบางครั้งก็อุปทาน

    แต่ที่กำลังจะบอกว่า การจับพลังพระ เพื่อวัดว่าพระองค์ใดนั้นดีเลิศกว่ากันเป็นสิ่งไม่ควร เหมือนการเปรียบเทียบพระนั่นแหละค่ะ มิควร ๆ

    และพระที่ผ่านพิธีฯ มาแล้วย่อมมีพรหม เทวดา ดูแลรักษา ท่านมีบารมีเหนือมนุษย์แน่นอน ท่านทำได้จริงอย่างที่กล่าวค่ะ ท่านทำให้คุณรู้สึกได้และทำให้คุณไม่รู้สึกอะไรเลยก็ได้เช่นกัน

    เอ้า..แล้วเราจะมาเถียงกันทำไม เอาเป็นว่ายิ้มจับประเด็นคุณผิดก็ละกัน อโหสิ ฯ นะท่าน
     
  6. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    เรื่องนี้ก็มีส่วนจริง ทั้งพวกที่เป็นเต่าและเป็นปลา ครับ

    พวกที่ว่าเป็นเต่า เป็นของปลอมก็มีมาก เห็นกันทุกวัน คงไม่ต้องบรรยาย

    ส่วนเต่าที่เก่งจริงก็เจอมาเยอะ เก่งขนาดที่บอกได้ว่ามีพระผู้ปลุกเสก 2 องค์
    บางทียังบอกได้เลยว่าไปจับมาจากแผงที่ผู้หญิงเป็นเจ้าของใช่ไหม
    ซึ่งทั้งสองประเด็นนี้เรารู้เห็นอยู่เองแล้ว

    ส่วนปลาที่อยู่ในน้ำไม่เคยเห็นบนโลกจิตวิญญาน ก็มองวัตถุมงคลด้วยตาเนื้อเป็นหลัก ซึ่งโอกาสผิดหรือถูกก็มีพอๆกัน เพียงแต่ว่าใครจะยอมรับกันเท่านั้นแหละ ส่วนมากก็จะออกแนวพุทธพานิชย์กันทั้งนั้น

    แต่ที่แสบก็คือ เซียนปลาน่ะ ปลอมของออกสู่ตลาดเองก็มี ทำได้เหมือนขนาดต้มเซียนด้วยกันได้ด้วย ในยุทธจักรเค้าก็รู้กันทั้งนั้น

    ท่านสมาชิกจะเป็นชมรมเต่า หรือ ชมรมปลาก็ไปเชียร์ไปชอบกันเอาเองน่ะ ครับ
     
  7. อาวเซ่าเทียน

    อาวเซ่าเทียน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +78
    คุณ ลักยิ้ม นี่น่ารักจังนะครับ ^ ^ เถียงผมได้นะครับ ผมคิดว่าการถกเถียงก่อให้เกิดมิตรภาพ
     
  8. ศ.รุ่งเรือง

    ศ.รุ่งเรือง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    225
    ค่าพลัง:
    +719
    ไม่เป็นทั้งปลาและเต่า แต่เป็นคนจับได้ไหม
     
  9. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,782
    ค่าพลัง:
    +16,096
    จับไม่ได้ ทำไม่เป็น ก็กล่าวหาผู้อื่น ของจริงน๊ะเขามีอยู่ แต่พูดไปใครจะเชื่อ เข้าทำนอง เขาบอกว่ากุหลาบดอยอินทนน หน้าหนาวดอกใหญ่ สวย แต่มัวแต่นั่งอยู่นีไม่เคยไปเชียงใหม่เลย ก็พาลบอกว่ากุหลาบตามร้านในกรุงเทพสวยกว่า ก็เลยไม่รู้ข้อเท็จจริง การตรวจพลังพระ แค่ศิษย์บ้านสายลมฝึกมโนฯ ได้ครึ่งกำลังหมูมาก นับประสาอะไร กับผู้ที่ได้มโนฯ เต็มกำลัง คุยกับผู้อธิษฐานจิตยังได้เลย ในเวบนี้มีฌาณลาภีบุคคลระดับนี้มาก ปรมาสผู้ที่ได้ฌาณ หาเรื่องอัปปมงคลให้ตัวเองแท้ๆ...ผู้ที่ทรงฌาณจริง ท่านต้องทรงศีลด้วย ปรมาสผู้ทรงฌาณ เท่ากับผู้ปรมาสผู้ทรงศีล ถึงได้บอกว่า หาเรื่องลงเหวแท้ทีเดียวเทียวล่ะสำหรับผู้ที่คิดอย่างนี้
     
  10. eakachai9

    eakachai9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +410
    มากันแล้วสินะ
     
  11. อาวเซ่าเทียน

    อาวเซ่าเทียน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +78
    ผมเอามาให้อ่านกันครับ
    ทุกตัวอักษร มาจาก คมชัดลึก และคมชัดลึกก็ได้เป็นผู้ทดลอง ใครเห็นด้วยหรือจะเชื่ออย่างไร ก็อ่านแล้วพิจารณากันเอาเอง
     
  12. moddang

    moddang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,464
    ค่าพลัง:
    +5,423
    ของจริง มีครับ เคยเจอมาแล้ว

    ส่วน อ อาชวินที่ว่า ก้อเคยลองมาแล้วครับ ปลอมครับ ตอบมั่วไปหมด แถไปข้างๆ คูๆ ไอ้คนไปดูไม่เคยรู้ไม่เคยศึกษา ก้อเชื่อคนง่าย "คนโง่ย่อมตกเป็นเหยื่อของคนฉลาดกว่า" ครับ จำไว้ ตอนนั้น ผมชอบลอง แถมเสียตังให้อีก ตอนหลังไปเจอของจริง เก่งจริง ไม่ต้องเสียตังด้วย ส่วน อ อาชวิน ผมว่าเขาหลงทาง มั่นใจตัวเองมากเกินไปจนไม่รับฟังผู้อื่น เข้าข่ายหลอกคนอื่นให้โง่ ขนาดยางรัดผม ยังว่า " มีพลัง " ถ้าตอบอย่างนี้ ทุกคนก้อตอบได้ ว่าทุกอย่างมีพลัง แล้วจะเอาไปให้มันดูทำไม แถมเสียเงินให้อีก แต่ก้ออนุโมทนาด้วยที่จิตยังเป็นกุศลบ้าง เอาเงินไปทำบุญบ้าง แต่ถ้าไม่เจ๋งจริง ก้ออย่าเปิดตัวให้อายคนอื่นเลยครับ อายไหมครับ ที่โดนหลอกเอา ยางรัดผมมาให้จับ

    ผมไม่ได้เป็นปรปักษ์กับ อ นะ แต่ที่บอกไปคือ ความจริงที่สุดที่ได้เจอแก จริงๆ จะว่าแกต่อหน้าแล้ว แต่เกรงใจ มีคนมาดูต่อ เลยไม่อยากขัดลาภ 555
    อ คงต้องไปฝึกใหม่แล้ว แล้วค่อยมาเปิดตัวใหม่จะดีกว่า ฝึกให้รุ้จริง เห็นจริงเลย ไม่ต้องกลัว อยากให้แกเก่งจริงๆ ถ้าเก่งจริง แกจะช่วยศาสนาได้ส่วนหนึ่ง ก้อยังดีครับ
     
  13. nathaphat

    nathaphat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    182
    ค่าพลัง:
    +750
    ระวังอุปทานให้หนักครับ
     
  14. taa22

    taa22 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2007
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +97
    แก๊งไชยบูลย์จอมป่วนบุกมานี้แล้ว....น่าเบื่อ
     

แชร์หน้านี้

Loading...