ชนินทร
ความเคลื่อนไหวล่าสุด:
13 มีนาคม 2021
วันที่สมัครสมาชิก:
27 ตุลาคม 2007
โพสต์:
1,725
พลัง:
6,384
อัลบั้ม:
1
Photos:
12

โพสต์เรตติ้ง

ได้รับ: ให้:
ถูกใจ 6,209 7,056
อนุโมทนา 163 19
รักเลย 9 0
ฮ่าๆ 2 2
ว้าว 1 2
เศร้า 0 0
โกรธ 2 0
ไม่เห็นด้วย 0 0

แชร์หน้านี้

ชนินทร

พลังจิตนานาชาติ

ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด
ชนินทร เห็นครั้งสุดท้าย:
13 มีนาคม 2021
    1. ชนินทร
      ชนินทร
      โฮะ โฮะ ... เจ้านัทเอ๋ย... ถึงจะเกิดมานานอักโขอยู่... แต่เกิดไม่ทันรูปที่สูเจ้าเอามาให้ดูหรอกนะพ่อเอ้ย... (เดี๋ยวขุดศัพท์สมัยต้นรัตนโกสินทร์มาใช้ซะดีมะ... ^__^)... พ่อนี่เปิ๊ดสะก๊าดเหลือใจเลย... ฮึ ฮึ
    2. พระไตรภพ
      พระไตรภพ
      ธรรมคือสิ่งหล่อเลี้ยงจิต ทำให้จิตไม่เหี่ยวแห้งแร้งร้อนแลหวันไหว ธรรมเป็นสิ่งดับไฟทั้งปวงให้ดับอย่างสนิทไม่ถาโถมรุนแรงมากเสียเกินไป แต่หลายต่อหลายครั้ง เราทั้งหลายกับทอดทิ้งธรรม เพียงเพราะยินดีในรสแห่งกิเลสร้าง พอใจเป็นทาสของกิเลสแถมยังเมารู้สึกขาดมันไม่ได้เลยเสียด้วยซ้ำไป รสของมันกลับหวานหอมทั้งๆที่ตนเองมีแต่ทุกข์เต็มอก นั่นแหละหนาคือความเมาในอารมณ์ สาธุ สาธุ สาธุ
    3. ชนินทร
      ชนินทร
      ขอบใจจ้ะซัน... กระต่ายน่ารักจังเลย... เจ้าหนูดิวยิ้มเก่งเหมือนพี่ๆ เลยจ้ะ... สงสัยป้าต้องให้คุณครูซันทบทวนการถักนิตติ้งให้ซะละมั้ง (เคยหัดถักเมื่อนานนนนนน มาแล้ว จนลืมไปแล้วจ้ะ ^__^) ... เผื่อจะเอามาถักตุ๊กตาให้เด็กๆ เล่นมั่งเนอะ...
    4. ชนินทร
      ชนินทร
      กราบนมัสการค่ะพระไตรภพ... กราบขอบพระคุณเจ้าค่ะสำหรับพระพุทธธรรมที่ลุ่มลึกนี้... จะน้อมนำมาพิจารณา ปฏิบัติอยู่เสมอนะค่ะ...

      กราบขอประทานโทษนะคะ ธรไม่สันถัดในการใช้ภาษาที่ใช้ในการสนทนากับพระภิกษุสงฆ์เลยเจ้าค่ะ... ผิดพลาดพลั้งประการใด... ขอน้อมกราบขอขมากรรมไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะเจ้าค่ะ...
    5. coolz
      coolz
      รับดอกไม้ยามเช้า.....สักช่อนะคะ
      [IMG]
    6. พระไตรภพ
      พระไตรภพ
      กิเลส คือ สาเหตุของความเศร้าหมองอันมีอยู่ในจิตใจของหมู่สรรพสัตว์ทุกข์ถ้วนทั่วตัวตน น้อยคนนักที่จะรู้จักกิเลสและเข้าใจถึงกิเลสว่ากิเลสคือสิ่งที่ทำให้สร้างกรรม ทั้งๆที่เขาเหล่านั้นต้องทนทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสมากครั้งหลายครา เพราะการที่ถูกอำนาจของกิเลสบดบังปิดกั้นดวงปัญญา การรู้ผิดชอบชั่วดีต่างๆจนพลั้งพลาดไปก่อเวรสร้างกรรมที่ไม่ดีต่างๆ แต่กิเลส ก็ คือสิ่งที่นำพาให้หมู่มนุษย์สร้างสรรค์ความดีงามทั้งปวง และนำไปสู่สุคติโลกสวรรค์ หรือแม้กระทั่งพรหมโลกได้เช่นกัน แต่ไม่ว่าจะนำไปทำกรรมดีหรือกรรมชั่ว มันก็ยังเป็นเหตุทำให้ติดอยู่ในวัฏฏะสงสารนี้อยู่ ยังเป็นเหตุให้ก่อกองแห่งทุกข์ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
    7. nuttadet
      nuttadet
      [IMG][IMG]

      เกิดทันหรือป่าวเอ่ย อิอิ
    8. Forever In LoVE
      Forever In LoVE
      วันโพสต์รูป และก็แวะมาทักทายค่ะพี่ธร

      หลานชายคนใหม่เป็นอย่างไรบ้างเอ่ย คลอดหรือยังคะ

      พี่ธรรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

      [IMG]
    9. ชนินทร
      ชนินทร
      ขอบพระคุณค่ะ ตุ๊ก คุณหอวัง คุณพอร์ช กร คุณไล้ท์ พี่รวิช ที่กรุณาแวะมาเยี่ยม มาทักทาย นำบุญ นำภาพสวยงาม - น่ารัก นำมิตรภาพ ความรู้สึกดีๆ มาให้...

      ขอบพระคุณมากค่ะทุกคน...
    10. ชนินทร
      ชนินทร
      [IMG] กราบนมัสการพระไตรภพเจ้าค่ะ...

      กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงนะเจ้าคะที่กรุณา ชี้แนะ ตักเตือน และนำพระพุทธธรรมคำสั่งสอนแห่งองค์สมเด็จพระศาสดาจารย์มาสอนสั่ง เตือนจิตเตือนใจ ชักนำให้จิตใจที่เผลอไผลไปจากทางแห่งมรรค แห่งธรรม ให้กลับมาเข้าที่เข้าทาง เข้าร่อง เข้ารอย เช่นดังเดิมเจ้าค่ะ...

      กราบนมัสการมาด้วยความเคารพเจ้าค่ะ...
    11. พระไตรภพ
      พระไตรภพ
      สาธุ เจริญในธรรมนะ ขอจงหมั่นรักษาจิตนะ
      พราะเหตุแห่งความหวงแหนรักใครรัดรึง อันเกิดจากการที่จิตมีกิเลสอยู่ และกิเลสที่นอนเนื่องอยู่ในจิตนั้นได้ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมาเนื่องจาก อายตนะภายใน อันประกอบด้วย ตา หู จมูก ลิ้น กาย ได้กระทบกันกับอายตนะภายนอก คือ รูป เสียง กลิ่น รส การสัมผัสถูกต้องเย็นร้อนอ่อนแข็ง จิตรับรู้เกิดการปรุงแต่งขึ้นมา จึงเกิดตัณหาขึ้นมาเพราะเหตุดังกล่าว จึงทำให้หมู่สรรพสัตว์ทั้งหลายนั้นเป็นผู้ตกอยู่ในห้วงแห่งวังวน สรรพสัตว์ทั้งหลายอันมีมนุษย์เป็นตนนี้ จึงพยายามแสวงหาสิ่งที่จะมาดับความปรารถนาของตนๆ ด้วยวิธีการต่างๆ วิ่งแล่นไปตามอำนาจของความอยากของตนเองนั้น แสวงหาซึ่งวัตถุต่างๆมาเพราะมนุษย์เหล่านั้นคิดไปว่า สิ่งที่เขาแสวงหานั้นจะเป็นเหตุของการดับความอยากของตนได้ แต่ยิ่งแสวงหามาก็ยิ่งมีแต่ความยากเพิ่มมากขึ้นไป ความทุกข์ทั้งหลายนั้นก็ไม่ลดลงไปจากใจของมนุษย์เลย ความอยากบ้าง ความไม่อยากบ้าง อันมีอยู่ในจิตใจของมนุษย์นั้น เป็นตัวสาเหตุผลักดันให้สรรพสัตว์ทั้งหลายโดยเฉพาะมนุษย์นี้ ได้สร้างกรรมต่างๆขึ้นมา เหตุที่เรียกว่ากรรมเพราะมีความตั้งใจเป็นเหตุในการกระทำ เพื่อที่จะตอบสนองความปรารถนาของตนเอง หมู่สัตว์เหล่านั้นเพียรพยายามกระทำทุกวิถีทางเพื่อให้สิ่งอันเป็นที่รักที่ปรารถนาของตนเองมาอยู่ในการครอบครอง ของตน และเพียรพยายามขับไล่ใสส่ง หรือผลักดันให้สิ่งที่ตนเองไม่พึงปรารถนาต่างๆ ออกไปจากชีวิตของตน จนบางครั้งเกิดการกระทบกระทั่งเบียดเบียนซึ่งกันและกัน ในทาง วาจาบ้าง ทางกายบ้าง นึกคิดเบียดเบียนภายในจิตใจบ้าง
    12. พัฒนาตน
    13. horwang072
      horwang072
      [IMG]
      สวัสดีตอนเช้าครับ
    14. coolz
      coolz
      สวัสดียามเช้าคะ
      [IMG]
    15. horwang072
    16. ปาฏิหาริย์
      ปาฏิหาริย์
      นำบุญมาฝากครับ จากทริปเข้าพรรษา
    17. horwang072
    18. ตุ๊กตาแก้ว
      ตุ๊กตาแก้ว
      สวัสดีจ้า

      รักษาสุขภาพนะคะ ขอให้มีความสุขทุกๆวันเลยค่ะ

      ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ระวังไม่สบายนะคะ

      [IMG]
    19. U.G.
      U.G.
      ไม่ต้องเกรงใจนะคะคุณธร มีอะไรให้ช่วยบอกได้เลยนะคะ
    20. ตุ๊กตาแก้ว
      ตุ๊กตาแก้ว
      มาฝากพี่ธรค่ะ

      [IMG]
      SS001/พายเรือบิณฑบาตร
  • Loading...
  • Loading...
  • Loading...
Loading...