แอบถ่ายครับ ดูเอาตามความเชื่อ ไม่ต้องเถียงกันครับ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย Dolthep, 17 กุมภาพันธ์ 2008.

  1. พระศุภกิจ ปภัสสโร

    พระศุภกิจ ปภัสสโร เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    2,015
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +11,166
    ไม่มีคำไดๆ

    ข้อสังเกต
    เหตุใด? ภาพวงกลมลักษณะนี้ถ่ายได้เฉพาะที่แสงน้อยและกลางคืน ด้วยกล้องดิจิตอลไม่สามารถถ่ายที่มืดได้ละเอียดหรือระบบดิจิตอลมีจุดด้อยในการเก็บรายละเอียดในความมืด และทำไมภาพเหล่านี้ไม่เคยปรากฎ กับกล้องใช้ฟิมล์สมัยก่อน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กุมภาพันธ์ 2008
  2. พระศุภกิจ ปภัสสโร

    พระศุภกิจ ปภัสสโร เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    2,015
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +11,166
    มาอีก

    อยากให้เห็น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2008
  3. hack super fast

    hack super fast เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    293
    ค่าพลัง:
    +560
    ถามท่านเจ้าของกระทู้ น้องของท่านจ่ายค่าสินสอดไปเท่าใดครับ อยากทราบบ้างเพื่ออนาคตได้รับน้องมาอยู่ด้วย

    ถึงพระที่12 ผมก็ดูครับรายการมันแปลกดีนะ แต่ภาพที่ได้มันไม่เหมือนกันครับ
    ฝุ่นมันก็ได้วงแบบฝุ่น แต่วงแสงที่ว่ากันเนี่ยลายละเอียดสวยกว่า ขอบคุณกับภาพครับ

    เอาเป็นว่าเห็นเองรู้เองดีกว่าครับ เชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่ ถึงผมยังเด็กแต่เจออะไรแปลกๆ มาเยอะครับ และพื้นฐานทางบ้านผมก็ไม่ได้งมงายนะครับ พ่อเป็นนักวิทยาศาสตร์ ว. 8 อดีตหัวหน้าแผนกครับ แม่ก็นักธุรกิจ แต่ตลอดชีวิตเจอแต่สิ่งที่ไม่น่าเชื่อมาตลอดเพราะเห็นเพราะรู้แล้วจึงเชื่อครับ

    สมัยก่อนผมไม่เชื่อเรื่องพวกนี้เลย ยิ่งเจอยิ่งเชื่อ จนเชื่อสุดๆ แล้วถึงมาสมัครเข้าเป็นสมาชิกที่นี้และครับท่าน ก่อนหน้านี้รู้จักแต่ไม่สนใจ ตอนนี้สุกงอมสนใจอย่างแรงเลยครับพี่น้องครับ
     
  4. hack super fast

    hack super fast เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    293
    ค่าพลัง:
    +560
    กดไม่เห็นด้วยกับผม ผมไม่โกรธนะครับเพราะผมก็เคยไม่เชื่อเรื่องพวกนี้

    มีคนไม่เชื่อเรื่องดวง ผมขอเล่าเรื่องของผมให้ฟังหน่อยนะครับ พี่ผมตอนเกิดมีร่างทรงที่ทรงต้นตระกูลผมเองสั่งให้ตั้งชื่อว่า สมยศ พอพี่ผมโตขึ้น พ่อ แม่ ตัวของพี่ผมไม่มีใครชอบอาชีพทหารครับ เป็นทางเลือกสุดท้าย หรือไม่เลือกด้วยซ้ำ (กลัวตาย) เค้าก็พยายามสมัครงานตามที่ต่างๆ แต่ก็ไม่มีที่ใดรับ

    แต่มาวันนึงพลเอกคนนึง (เพื่อนพ่อ) โทรมาคุยกับพ่อผม ท่านบอกช่วยได้คำเดียวครับ ตอนนี้พี่ผม ร้อยเองแล้วครับ ถึงไม่อยากก็ต้องเป็น ไม่งั้นไม่รู้จะทำอะไรแล้วครับ

    ก่อนจะเกิดเรื่องนี้มีร่างทรงพระพรหมก็ทักว่านายพลมาแล้วตอนนั้นพี่ผม 10กว่าๆ เพิ่งไปบ้านท่านครั้งแรกตอนท่านตะโกนคือตอนที่บ้านผมกำลังเดินขึ้นกระไดไปบนบ้านท่านครับ

    และต่อมาก่อนที่เพื่อนพ่อจะโทรมาซัก 3-4 วัน มีญาติที่ทรงร่างได้บอกเดี๊ยวจะได้ใส่เครื่องแบบสีฟ้า ใช่ครับพี่ผมตอนเข้าไปได้ทหารอากาศจริงๆ

    แล้วอย่างนี้จะไม่เชื่อกันอีกหรือ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 กุมภาพันธ์ 2008
  5. Dolthep

    Dolthep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2008
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +180
    ขอบคุณ คุณ hsf ด้วยนะครับ คนเชื่อ ก็เชื่อไป คนไม่เชื่อ ก็ไม่เป็นอะไร บังคับกันไม่ได้ครับ ขนาดรูปวิญญาณ(ที่ไม่รู้ดวงไฟกลมๆ นะ)ที่เขาถ่ายติดกันจริงๆ ก็ยังหาวิธีการพิสูจน์โดยการทำภาพถ่ายภาพ ตามหลักวิทยาศาสตร์เลยครับ ไอ้ที่จริง มันก็มี ไอ้ที่ไม่จริงมันก็มี เหอ ๆ ๆ แต่ที่แน่ๆ ผมโชคดีตลอด(หรือจะฟลุ๊กบ่อย ๆก็ไม่รู้) ตั้งแต่มีลูกชายทั้งสองคนนี้ครับ

    ลูกชายคนโต(แต่ตัวเล็ก)ของผม 2,000 ครับ รับจากหลวงปู่แย้มโดยตรงครับ
    ลูกชายคนเล็ก(แต่ตัวโต)ของผม 3,000 ครับ รับจากหลวงปู่แย้มโดยตรงครับ
    สิ้นเดือนนี้ กำลังจะมาอีก 3 องค์ ขนาดบูชาเหมือนกัน ได้มาแล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูใหม่...

    ดูๆ เหมือนผมจะไม่ไหว้พระ ไปนับถืออะไรก็ไม่รู้งมงายครับ แต่จริง ๆ แล้วผมยึดพระพุทธเจ้า เป็นหลักครับ เอาคราวๆ ที่จะทำให้คุณได้รู้สึกว่าคุณได้ทำบุญไปด้วยครับ.....

    1. คุณได้ถวายข้าวลูกคุณทุกวัน ยังทำได้ คุณลองเพิ่มการถวายน้ำ และข้าวพระ ได้ทุกวันเข้าไปอีกหน่อย แม้คุณจะไม่ได้ใส่บาตร เท่านี้คุณก็ได้กุศลจิตแล้วล่ะครับ

    2. คุณสวดมนต์ให้ลูกคุณได้ทุกวัน ยังทำได้ คุณลองสวดพุทธมนต์เพิ่มอีกสักสอง-สามบท ซิครับ เห็นไหมครับว่าคุณได้กุศลเพิ่มอีกหนึ่งล่ะนะ

    3. คุณอยากติดต่อกับลูกคุณใช่ไหมครับ? คุณก็ใช้ตรงนี้แหละ ฝึกจิตของคุณ โดยการทำจิตให้ว่าง นั้นก็คือการฝึกสมาธิ นั้นเองครับ คงต้องใช้ความเพียรตรงนี้สักหน่อย(อย่างผมก็ยังไปไม่ถึงไหน แต่ก็ดีขึ้นๆ ทุกวัน อิอิอิ) ใช้ความอยากตรงนี้ให้เป็นประโชยน์ครับ ถึงแม้ความอยาก อาจจะทำให้เกิดสมาธิช้า รวมจิตช้า แต่ก็ยังดีมิใช่หรือครับ อย่างน้อยคุณก็ได้ทำสมาธิจิต ก็เกิดกุศลด้วยเช่นกันครับ

    4. เมื่อคุณทำทุกอย่างทุกวัน คุณก็ต้องมีการอุทิศส่วนกุศล แล้วล่ะ อุทิศให้ลูกคุณไงครับ แต่ก่อนที่คุณจะอุทิศให้ลูกคุณ คุณก็ควรที่จะอุทิศ ให้บุคลเหล่านี้ก่อนครับ

    อุทิศแด่ คุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ คุณบิดามารดา พระมหากษัตริย์ ญาติกาครูอุปัชฌาย์ อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร ผู้มีพระคุณ เพื่อนสาราสัตว์ พระภูมิ เจ้าที่........เยอะเลย

    ซึ่งการอุทิศส่วนกุศลนี้ ก็ทำให้คุณได้กุศลเช่นกันครับ รวมถึงแบ่งเบากรรมจาก เจ้ากรรมนายเวร ที่มาอนุโมฯกับคุณด้วย ..

    ข้อ 4 นี้แหละก็สำคัญครับ...ของจะขลัง ได้ ขึ้นอยู่ว่า เราได้ลบหลู่ดูหมิ่น ของ ๆ เราหรือเปล่าครับ นั้นก็คือ

    1. ห้ามด่าว่า นินทา กายกรรม มโนกรรม วจีกรรม กับ พระพุทธ พระธรรม พระสงค์
    2. ห้ามด่าว่า บิดา มารดา ของตนเองและผู้อื่นครับ
    3. ห้ามด่าครูบาอาจารย์ และผู้มีคุณของตนเอง และผู้อื่นครับ
    4. คำหยาบคายทั้งแหละอันไม่สมควรพูดครับ

    และนี่ก็คือ 4 ข้อ ที่เป็นผลพลอยได้ จากการถึอของครับ ถือได้ ก็ต้องวางได้ เพราะ อย่างไรเสีย เราก็ควรยืดเอา พระพุทธเจ้า เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจอยู่ดี อันจะเห็นได้จาก ก่อนที่คุณจะสวดคาถาต่าง ๆ คุณจะต้องสวด

    นะโมตัส สะฯ ทั้ง 3 จบก่อน แล้วจึง ว่าคาถานั้น ๆ
    ซึ่ง นะโมตัสสะฯ นี้ แปลได้ว่า " ข้าพเจ้าขอ นอบน้อมแด่ พระผู้มีพระภาคเจ้าพระองค์นั้น ซึ่งเป็นผู้ไกลจากกิเลส ตรัสรู้ชอบได้โดยพระองค์เอง "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กุมภาพันธ์ 2008
  6. siamgirl

    siamgirl เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,682
    ค่าพลัง:
    +2,742
    เราก็เคยเห็นอ่ะ เป็นเเบบเต็มรูปเลยก็มีตอนกลางคืนด้วยอ่ะ เราว่าเป็น....ความเชื่อของเรานี่เเหละว่าสิ่งศักสิทธ์มีจริง
     
  7. ratanakrit

    ratanakrit สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +2
    ผมแต่งงาน กับภรรยามา 12 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ผมทำงานหนักเพื่อสร้างครอบครัว ทำงานทั้งงานประจำและงานเสริม บ่อยครั้งที่ผมต้องเดินทางไกลไปทำงานพิเศษ และขี่รถมอเตอร์ไซค์เดินทางลุยฝนกลับบ้าน เงินที่ได้มาให้ภรรยาเป็นคนเก็บ ไม่เคยเหลวไหล ไม่เคยดื่มเหล้า เบียร์ ไม่สูบบุหรี่ ไม่เคยเที่ยวเตร่ ไม่เล่นการพนัน ไม่เจ้าชู้ บ้านแม่ยาย ผมออกเงินต่อเติมให้ใหม่เป็นเงินแสนกว่า บ้านพี่สาวภรรยาก็ออกเงินต่อเติมให้เกือบแสน แต่ไม่เคยได้รับความเห็นใจทั้งภรรยา รวมทั้งญาติ มีแต่คำเหน็บแนม ด่าทอ รวมถึงกุเรื่องให้ผมเป็นคนไม่ดี ให้ทะเลาะกับภรรยาหลายครั้ง สุดท้ายเธอสวมเขาให้ ไปได้เสียกับคนงาน ที่มีภรรยาแล้วเหมือนกัน มีลูก 3 คน หลายเดือนที่ต้องทนทุกข์ ทรมาณจนต้องตัดสินใจหย่า และหนีมาอยู่บ้านพักของราชการ ทุกวันนี้ชายชู้ ซึ่งเป็นคนงานผมเอง เข้ามาอยู่ในบ้าน สมบัติทั้งหมดตกเป็นของภรรยาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น บ้าน ที่ดิน 5 งาน กิจการ เงินแชร์เกือบ 5 หมื่น รถยนต์ รวมทั้งทรัพย์สินในบ้านทั้งหมด แต่บ้านยังต้องผ่อนอยู่ ส่วนผมต้องทนทุกข์ทรมาณกับภาพอดีต แล้วนอนไม่หลับ เพราะตัดใจไม่ได้ อีกทั้งต้องทนแบกรับหนี้สิน 6 แสนกว่า เงินเดือนติดลบ 2 พันกว่า ไม่มีแม้เงินซื้อข้าวกิน ชีวิตราชการอาจต้องถูกไล่ออกเพราะไม่มีเงินส่งสหกรณ์ ทุกวันนี้ ผมต้องทำงานเลี้ยงตัวเองทั้งวันวันทั้งคืน เพื่อความอยู่รอด ถูกสังคมเหยียดหยามประนามว่าผมเป็นคนสารเลวที่ทิ้งลูกมา แต่ทำไมสังคมถึงใจร้ายกับผมเหลือเกิน ทุกวันนี้ผมไม่มีใคร น้องสาวก็โกงที่ดินไป ตกลงซื้อขายกัน 150000 บาท ด้วยความโง่ เลยโอนให้ก่อน แต่ได้มาเพียง 2500 บาท ผมจะจบปัญหาชีวิตผมอย่างไร ไม่อยากฟ้องร้อง ไม่อยากเป็นฆาตรกร เพราะเห็นแก่ลูก ผมอยากมีงานทำที่พอส่งหนี้สิน ใครช่วยให้โอกาสผมได้บ้าง
    <!-- / message -->
     
  8. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    บางช่วงของชีวิตเรามันโชคร้ายจริงๆนะ แต่พอผ่านช่วงวิกฤตนี้อะไรๆมันก็จะดีขึ้น คุณratanakrit ยังมีสติดีนะยังควบคุมตังเองได้พอที่จะมองหาหนทางแก้ไข คุณทำใจได้เยี่ยมจริงๆ ข้าพเจ้านี้ก็อยู่ในสถานะย่ำแย่ติดลบทุกเดือนมาหลายปี เพิ่งปีที่จะดูเหมือนจะดีคือเริ่มติดลบน้อยลง ขอให้คุณโชคดีพยายามรักษาศีล ทำทาน อุทิศบุญให้เจ้ากรรมนายเวร จะช่วยเรื่องกำลังใจ ถ้าทำสมาธิภาวนาได้จะดีมากเพราะจะช่วยให้มีสติมั่นคงขึ้นไม่วู่วาม ฟังธรรมะก็ช่วยเรื่องจิตใจ ส่วนเรื่องหนี้สินต้องทำใจอย่างเดียวเลย ถ้ามีทรัพย์สินที่พอขายได้ก็จัดการขายเอามาลดหนี้ จะได้ติดลบน้อยลง ถ้า refinance ได้ก็ทำไปก่อน พยายามยืดเวลาออกไป พอพ้นช่วงที่อกุศลกรรมให้ผล ฟ้นช่วงดวงตกไป อะไรๆมันจะดีขึ้นเอง โบราณว่าชั่ว7ที ดี7หน ขอให้โชคดีนะคะ
     
  9. Dolthep

    Dolthep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2008
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +180
    ขอเป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้คุณผ่านตรงจุดนี้ไปได้โดยสดวก ตัวผมเองกว่าจะพอ ลืมตาอ้าปากได้ ก็ 3 ปีครับ ผมหมดตัวจนไม่เหลือ อะไรเลย เป็นหนี้ธนาคาร เป็นล้าน ๆ เพราะธุรกิจไม่ดีครับ ทั้งๆ ที่ ตัวเองก็ทำดี มาตลอด ไม่คิดเบียดเบียนใคร คิดดี ทำดี จน รู้สึกว่า ทำดีแล้ว ไม่มีอะไรจะดีขึ้น ทำชั่วเลยดีไหม? ผมนั่งอยู่ในห้องนอนคนเดียวเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ๆ ครับ คิดทบทวนไปมา หลายตลบ... น้อยใจในการทำดี ทำบุญกุศล....แต่พอคิดจะทำชั่ว ก็ทำไม่ลง ทำไม่ได้ครับ...และก็คิดได้อยู่อย่างหนึ่งครับในห้องนอนนั้น ว่า เรามานั่งทำอะไรอยู่คนเดียว ทั้งๆ ที่ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ธนาคารก็ทวงหนี้ ค่าโทรศัทพ์ ไม่ได้จ่าย เพราะไม่มีเงินเลย ต้องไปขอพี่สะใภ้กินครับ มีจ.ม.ทวงหนี้ หลายฉบับ..... ต้องทำอะไรซักอย่างแล้วล่ะ......โทษใครไม่ได้แล้วครับตอนนี้ รู้สึกว่าต้องโทษตัวเอง... คนที่พึ่งได้มากที่สุด คือ ตัวเราเองครับ...อย่าหวังไปพึ่งพ่อแม่เชียวนะครับ ท่านลำบากมากแล้ว ที่เลี้ยงเรามาจนโต แก่แล้ว ยังต้องมารับภาระหนี้สินเราอีกหรือ? พอผมคิดได้ จากเจ้าของร้านอาหาร ก็กลายมาเป็นลูกจ้างครับ ผมไปร้องเพลงตามร้านอาหาร หลายแห่งต่อคืน ในตัวเมือง....ลูกค้าเก่าๆ ของผมถามว่า อ้าว เจ้าของร้านนั้นไม่ใช่หรอ ทำไมมาร้องเพลงล่ะ....ผมก็ตอบไปตรงๆ ว่า เจ๊งครับ เจ๊ง...ถามว่าผมอายไหม? ผมก็ตอบได้เต็มปากเลยครับว่า อาย...แต่....ใครเล่าจะช่วยเรา.....ถ้าเรา ไม่ช่วยตนเอง.... จากตอนนั้นถึงตอนนี้ 3 ปีผ่านมาแล้วครับ หนี้สิ้นต่างๆ ลดลงไปเยอะ จากล้านกว่าบาท ตอนนี้ เหลือ 6 แสนครับ...ผมก็เอา ทิปที่ได้จากความเห็นใจของ ลูกค้าเก่าๆของผมมาใช้หนี้ล่ะคับ เขาเห็นใจ และเข้าใจผมที่สามารถยอมรับความเป็นจริงได้อย่างเข้มแข็ง และที่สำคัญเป็นงานที่สุจริตครับ คืน ๆ หนึ่งได้ทิปเป็นพัน ๆ เลยทีเดียว....แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็ยังคง ทำความดี ทำบุญ ไม่เบียดเบียนใครอยู่เหมือนเดิม และคิดว่า สิ่งที่เราผ่านมาคือ กรรมครับ...

    อย่างไรก็ของให้คุณเข้มแข็ง คิดดี ทำดี รักษาศีล สมาธิ และทำทาน และบุญ ต่อไปเถอะครับ..มีคนที่ตกต่ำกว่าคุณ..และยังสามารถสู้ชีวิตต่อไปได้เลยครับ อย่างไรก็เป็นกำลังใจช่วยให้นะครับ...สู้ สู้
     
  10. ขันธ์

    ขันธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    7,917
    ค่าพลัง:
    +9,181
    ผมขอให้กำลังใจคุณ ratanakrit ครับ ชีวิตคนเรา บางทีมันก็ไม่สมหวัง บางทีมันก็มีคนทำให้เราโกรธแค้น ต่างๆ มากมาย

    มีหลายคนที่ต้องเผชิญชีวิตที่ ทุกข์ใจไม่แพ้คุณ แต่เขาก็ต้องสู้ แต่ไม่ใช่สู้เพื่ออดีต หรือ สู้เพื่อต้องการเอาชนะ หรือ ต้องการแก้แค้น แต่สู้เพื่อตนเองกับชีวิตที่ดีในวันข้างหน้า เพื่อเป็นพ่อที่น่าสรรเสริญ เป็นพ่อที่ เป็นตัวอย่างที่ดี และคอยเป็นกำลัง ให้กับลูกๆ ในวันข้างหน้า

    การทำอะไรให้มันพังลงไป มันก็พังทั้งคู่ ลูกๆ นั้นแหละจะรับกรรม เรามีอำนาจในการเลือกครั้งนี้ ก็เลือกที่จะเริ่มชีวิตใหม่ ตั้งใจทำงานใหม่ครับ ขอเป็นกำลังใจให้
     
  11. ขันธ์

    ขันธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    7,917
    ค่าพลัง:
    +9,181
    คุณ userx ถ้าคุณหิวผมมีอย่างอื่นบริจาค สนใจมะ

    เดินไปแถวๆ ร้านเหล้า ร้านเบียร์แล้วไปยืนตะโกนบอกว่า คุญอะไรกัน ไม่getวะ หิว มีมาม่าบริจาคสักห่อมะ

    นั่นแหละ เดี๋ยวมีคนมาบริจาคให้คุณ ร้อยเปอร์เซ็น เยอะด้วย ลองดูนะ
     
  12. Dolthep

    Dolthep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2008
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +180
    ดี ๆ ๆ topic เปลี่ยน อิอิอิ
     
  13. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    กรรมเก่า ต้องชดใช้

    หัวใจของพระพุทธศาสนา
    ๑.บาปแม้แต่น้อยอย่าได้ทำเลย
    ๒.หมั่นทำแต่กรรมดี สร้างกุศลให้มาก
    ๓.ทำจิตใจให้ผ่องใสอยู่เสมอ

    ข้อ ๓ ทำได้ยากเมื่อเจอเหตุการณ์สะเทือนใจแบบนี้

    ต้องคิดเอาไว้เสมอว่าที่เป็นแบบนี้เราเคยไปทำกรรมแบบเดียวกันนี้กับเขามาก่อน อโหสิกรรมเถิดจะได้ไม่ต้องมาใช้หนี้กรรมแบบนี้กันอีกต่อไป

    หยุดการสร้างกรรมใหม่นะครับ รักษาศีล ปฎิบัติธรรม เพื่อให้กรรมเก่าเบาบาง
     
  14. Mettigo

    Mettigo ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +690
    เป็นกำลังใจให้คุณ Ratanakrit ขอให้ผ่านปัญหาชีวิตช่วงนี้ไปได้อย่างราบรื่น ทำดีต่อไปครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...