จากคนที่ไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ โดนของ มาเจอกับตัวพูดไม่ออก

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย daonut, 9 กุมภาพันธ์ 2014.

  1. Si chonburi

    Si chonburi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +118
    ขอบคุณมากนะคะ เห็นด้วยค่ะเรื่องคนที่ใช้ของต่ำ ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดหรือที่ใดที่หนึ่ง มันแล้วแต่คนจริงๆ และต้องขออภัย คนบุรีรัมย์อีกครั้งนะคะ ที่กล่าวถึง
     
  2. Penty

    Penty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2014
    โพสต์:
    475
    ค่าพลัง:
    +1,580
    เป็นกำลังใจให้นะคะ คุณ Si Chonburi เข้าใจความรู้สึกเลย เพราะซีก็เป็นลูกสาว ที่บ้านรู้สึกเหมือนป๋าจะโดนของเหมือนกัน ป๋ากับแม่เกือบจะเลิกกันแล้ว หน้าตาหมองคล้ำ แม่บอกว่าป๋าโดนของ ผู้หญิงที่ทำเคยเป็นแฟนเก่าน่ะค่ะ แต่ตอนนี้โอเคและ แค่ป๋าไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมเท่าไร จะออกคุ้มดีคุ้มร้าย
     
  3. น้ำเกลี้ยง

    น้ำเกลี้ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    211
    ค่าพลัง:
    +505
    ทำไมยุคนี้มีเรื่องแบบนี้เยอะขึ้นเรื่อยๆ เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ
     
  4. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,611
    ค่าพลัง:
    +2,882
    หลงวัตถุนิยม ศีลธรรมก็เสื่อมลงไปยังไงล่ะ อยากมี อยากได้ อยากสบาย

    ของพวกนี้ช่วยให้ได้มาเท่าไหร่ เวลาเสียไปมันมากว่าที่ได้อีก อย่าไปยุ่งจะดีกว่า
     
  5. Pukku

    Pukku เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2012
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +899
    น่ากลัวมากคนสมัยนี้อยากได้อะไรก็แย่งเอา ช่างหน้าไม่อายเหลือเกิน
     
  6. ubon2555

    ubon2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,583
    ค่าพลัง:
    +3,520
    ใช่ค่ะ คนเราอยากได้มากเกินไป จนไม่แคร์วิธีการที่ได้มา
     
  7. brickthai

    brickthai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +798
    ชวนไปทำบุญร่วมกันบ่อยๆครับ อาศัยผลบุญช่วย และกรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวร และผู้หญิงคนนั้นด้วยครับ ขอให้อโหสิกรรมต่อกัน อย่าได้เบียดเบียนกันอีกเลย
     
  8. kamio

    kamio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    646
    ค่าพลัง:
    +756
    ผมมีวิธีถอนคุณไสย์มนต์ดำแบบเห็นผลทันที ซึ่งหากเราไปแค่อาบน้ำมนต์นั้นบางครั้งเขาจะยังไม่ออกนะครับ แต่เขาจะหลบซ่อนเอาไว้อยู่ข้างใน ถ้าจะให้ออกหมดต้องใช้บารมีของผู้ที่มีบารมีมากจริงๆ และผู้ที่มาทำหน้าที่นี้จริงๆถึงจะถอนออกได้ครับ ไม่งั้นก็จะติดไปกับตัว ทำให้ชีวิตตกต่ำ มีแต่อุปสรรครอบด้าน มีปัญหาการเงิน การงาน ครอบครัว สุขภาพ เรียกว่ามีปัญหาต่างๆมากมายครับ แล้วคนที่โดน ในวันโกนหรือวันพระจะมีอาการมากกว่าวันปกติครับ ซึ่งสิ่งเหล่านี้นั้นเป็นของต่ำ ถ้าไม่รีบถอนออกเร็วๆจะทำให้ชีวิตตกต่ำทันทีครับ และคนที่ทำใส่คนอื่น พวกนี้ชีวิตก็จะซวยไปด้วยครับ เพราะว่าก่อนที่ผีเขาจะมาเล่นงานคนอื่น เขาก็จะเล่นงานเจ้าของก่อน แต่บางครั้งเขาก็เล่นงานไม่ได้ เพราะหมอผีนั้นใช้วิชาข่มเอาไว้ แต่ถ้าหากวันไหนหมอผีเสื่อมวิชา หรือไปเจอของแข็ง สายพุทธที่มีบารมีมากเข้าจริงๆ หมอผีเหล่านี้ก็จะอ่วมทุกรายไป เพราะท่านจะไม่ทำร้าย แต่ท่านจะส่งของที่เอามาให้คืนไป เรียกว่า ของของเขา เราคืนให้เขา เราไม่บาป
     
  9. Pharoa

    Pharoa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2010
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +149
    แปลกแฮะ แฟนโดนของ ก็ยังปล่อยแฟนให้ไปโดนของต่อ งงจริงๆ
     
  10. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    เฮ่อ... อุตส่าห์บอกแบบตรงประเด็นให้ กลับไม่สนใจ งั้นก็เรื่องๆ ของ จขกท.ล่ะ

    เดี๋ยวก็มีคนมาหลอกลวงทำโน่นนี่อีก ก็ทำๆตามเค้าไปก็แล้วกัน ถ้าคิดว่า มีสิ่งอื่นที่ใหญ่กว่ากรรม.
     
  11. daonut

    daonut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +194
    ทำไมคุณดอกบัวถึงคิดว่า จขกท ไม่สนใจคะ ถูกของคุณค่ะ ไม่มีสิ่งใดใหญ่เกินกว่ากรรม สิ่งที่ทำได้ในทุกวันนี้ คือการมีสติ และทำปัจจุบันให้ดีที่สุด กรรมก็ผลของการกระทำ...การที่ จขกท.ไม่ได้เข้ามาตอบ ไม่ได้หมายความว่า ไม่ได้สนใจนะคะ และขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำแนะนำค่ะ
     
  12. nueng_kit

    nueng_kit สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +18
    ให้แฟนหมั่นสวดมนต์ไหว้พระเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันในสิ่งที่มองไม่เห็นนะครับ

    ส่วนตัวคิดว่าที่โดนน่าจะเป็นของต่ำครับ หากโดนของที่ว่านี้ก็ต้องทำพิธีถอนของออกก่อนและนำของที่ถอนนั้นไปลอย แต่ก่อนลอยก็ตั้งจิตว่าจะอุทิศบุญของเราให้ของที่ถอนออกไปเพื่อให้เขาได้รับส่วนกุศลที่อุทิศไปให้และให้ได้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดีกว่านี้ครับ เสร็จก็ไปทำบุญตักบาตร หรือให้ดีก็สังฆทานเพื่ออุทิศบุญกุศลไปให้ของนั้นเพราะของต่ำส่วนมากจะเป็นจำพวกภูติที่อยู่ในภพภูมิที่ต่ำ ทีนี้เสร็จมาสังเกตคนที่โดนของหากเริ่มกลับมาเป็นตัวเองแล้วก็แนะนำให้สวดมนต์ไหว้พระตั้งแต่บทสั้นไปจนถึงบทใหญ่อย่างยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก และบทธรรมจักรได้ยิ่งดีครับ และแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรให้เลิกแล้วต่อกันไป ซึ่งสิ่งที่กระทำเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นจับต้องไม่ได้ ให้คิดซะว่าน้ำหยดลงโอ่งทีละน้อยแต่ยังไงก็ต้องเต็มเข้าสักวันครับ

    เป็นประสบการณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ผมเอามาแชร์เพื่อความรู้เพื่อน ๆ ครับ เพราะไปเล่าให้คนอื่นฟังประเดี๋ยวเขาจะมองผมแปลก ๆ ///ฮา
     
  13. ooi2211

    ooi2211 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    239
    ค่าพลัง:
    +2,987
    พลังใดๆ ก็สู้พลังของผู้หญิงไม่ได้

    พระอาจารย์กล่าวว่า "บาลีเขาบอกว่า เด็กมีเสียงร้องไห้เป็นกำลัง ผู้ใหญ่เห็นเด็กร้องไห้ไม่ได้หรอก..เสร็จหมด สตรีมีน้ำตาเป็นกำลัง ไม่ต้องร้องไห้หรอก แค่นั่งน้ำตาเล็ด ใครเดินผ่านเห็นก็ใจอ่อนแล้ว สมณะมีศีลเป็นกำลัง ถ้าศีลไม่ดีก็แปลว่ากำลังตัวเองน้อย

    ถ้าเป็นผู้หญิงกับเด็กเราก็อย่าไปปะทะตรงจุดแข็งเขา ในเมื่อกำลังเขาดีกว่าเราก็เลี่ยงไปทางอื่น ยกเว้นว่ากำลังเราเหนือกว่าจริง ๆ จะว่าไปแล้วพระพุทธเจ้าท่านตรัสว่ากำลังของผู้หญิงมากที่สุด บาลีบอกว่า พะลังจันโท พะลังสุริโย พะลังสมณะพราหมณา พะลังเวลาสมุทัสสะ พลาติพะละมิตถิโย ไม่ว่าจะเป็นกำลังของพระอาทิตย์ก็ดี พระจันทร์ก็ดี สมณพราหมณ์ก็ดี ตลอดจนกำลังของกาลเวลาและมหาสมุทร ก็สู้พลังของผู้หญิงไม่ได้

    ผู้หญิงเป็นเพศแม่ เป็นผู้ให้กำเนิดชีวิต พลังแห่งการให้กำเนิดชีวิตถือว่าสูงที่สุด เราจะเห็นว่าผู้หญิงที่กำลังมีประจำเดือนอยู่ สามารถทำให้ไสยศาสตร์เสื่อมอานุภาพได้ เพราะสู้กำลังผู้หญิงไม่ได้ พวกบรรดาโอปปาติกะชั้นต่ำ ๆ ถ้าผู้หญิงมีประจำเดือนอยู่เข้าไป เขาเปิดกระเจิดกระเจิงหมด ไม่อยู่ด้วยหรอก ฉะนั้น..ควรจะภูมิใจตัวเองว่าเราเป็นเพศแม่ เป็นผู้ให้กำเนิด การให้กำเนิดชีวิตเป็นการให้กำเนิดโลกเลย ถึงขนาดสร้างโลกได้ จะมีอำนาจอะไรยิ่งไปกว่านั้นอีก"

    สนทนากับพระครูวิลาศกาญจนธรรม (พระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ)
    เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนมิถุนายน ๒๕๕๕





    ถูกทำคุณไสย

    ถาม : รู้จักพี่คนหนึ่งมานานแล้ว เขาค้าขายพวกวัตถุไสยศาสตร์ มีอยู่วันหนึ่งหนูสวดมนต์นั่งสมาธิตอนเช้าแล้วกำลังใจไม่รวมตัว รู้สึกแปลก ๆ จึงพยายามอาราธนาพระเข้ามาไว้ในกาย ขับไล่สิ่งที่ไม่ดีเหล่านั้นออกไป แล้ววันนั้นก็ไปเจอคนที่หนูรู้อยู่ว่าเขายุ่งเกี่ยวกับเรื่องของไสยศาสตร์ เขาก็เข้ามาทำประมาณทีเล่นทีจริงว่า “นี่ฉันป้ายเสน่ห์เธอนะ” แล้วก็เอาบางอย่างมาป้ายแขน หนูก็รู้สึกว่าเขาตั้งใจทำจริง ๆ ตอนโดนรู้สึกเย็น ๆ แบบโดนยาหม่อง มีวิชาอะไรอย่างนี้ด้วยหรือคะ ?
    ตอบ : มีเยอะแยะไป ถ้าเขาจะทำเราเขาก็ต้องนึกถึงเราก่อน กำลังก็ส่งมาถึง เราภาวนา เมสัมมุกขา สัพพาหะระติ เตสัมมุกขาเอาไว้ก็สิ้นเรื่อง

    ถาม : ลักษณะแบบนั้นถ้าเราภาวนาไปเรื่อย ๆ พวกนี้จะทำอันตรายเราได้ไหมครับ ?
    ตอบ : ไม่ได้..ถ้ากำลังใจเราทรงตัวไสยศาสตร์ขนาดไหนก็เข้าไม่ได้ จะได้ก็ตอนที่เราเผลอ เพราะฉะนั้น..พวกนี้เขาจะชอบทำให้เราตกใจ ถ้ากำลังใจเคลื่อนนี่เสร็จเขาเลย ลองสังเกตพวกสะกดจิต เขาจะพูดเรื่องนั้นเรื่องนี้ไปเรื่อย ๆ ถ้าเราจิตนิ่งอยู่กับที่เขาก็จะสะกดเราไม่ได้หรอก ถ้าหากว่าเราไปคิดตามนี่เสร็จเลย ลักษณะเดียวกับไสยศาสตร์ เขาจะทำให้เราเสียสมาธิ คลายออกจากจุดที่เรายึดมั่น แล้วเขาก็จะครอบงำเราได้

    มีโยมผู้หญิงคนหนึ่งโดนน้ำมันพราย ลักษณะที่ป้ายตัวแบบนี้แหละ แต่โยมผู้หญิงท่านนั้นดวงดีสุด ๆ เลย คือเขาเข้ามาถึงแล้วจับข้อมือถามว่า “น้อง..เวลาเท่าไรแล้ว?” แต่จริง ๆ แล้วเขาป้ายน้ำมันพราย โยมผู้หญิงเขาก้มลงดู ปรากฏว่าโยมเขาแขวนพระรอดอยู่ พระแปะลงบนรอยป้ายพอดี แล้วมีควันขึ้นกลิ่นเหมือนผีตาย เขารู้ตัวทันทีเลยว่าโดน อันนี้ต้องบอกว่าคนดีพระคุ้มจริง ๆ วันนั้นถ้าเขาไม่ห้อยพระนอกเสื้อก็ช่วยไม่ได้เหมือนกัน

    เวลาหลวงพ่อวัดท่าซุงเป่ายันต์เกราะเพชร ท่านจะแนะนำไว้ว่าเพื่อความปลอดภัยให้ปลุกยันต์ทุกวัน ดังนั้น..เรื่องของวัตถุมงคลให้อาราธนาเอาไว้ทุกวัน ถ้าหากว่ากลัวพลาดก็อาราธนาเช้าเย็นไปเลย คาถาอาราธนาของสายหลวงพ่อวัดท่าซุงหลัก ๆ ก็ อิทธิฤทธิ พุทธะนิมิตตัง ขอเดชะเดชัง ขอเดชเดชะจงมาเป็นที่พึ่งแก่ มะอะอุ นี้เถิด อันนี้หลัก ๆ แต่วัตถุมงคลบางชนิดมีคาถากำกับต่างหากเราก็ว่าต่อไป

    ถ้าหากว่าเราปลุกอย่างนี้ไว้ทุกวันก็ปลอดภัยค่อนข้างแน่ แต่อย่าเผลอนะ บางทีเราเผลอถอดออกตอนอาบน้ำ สมัยอาตมาเป็นฆราวาสใส่สร้อยสเตนเลส จะใส่อาบน้ำไปเลย สมัยหลวงปู่ปานท่านยังเคยโดนเลย ท่านเอาพระใส่กระเป๋าอังสะไว้ ตอนนั้นเป็นช่วงของวาระกรรมเปิดพอดี ท่านถอดอังสะแขวนไว้ข้างฝาเพื่อที่จะสรงน้ำ โดนเข้าตอนนั้นหงายท้องเลย องค์ปรมาจารย์ยังโดน แล้วเราจะรอดไหม ? จึงต้องระมัดระวัง อาราธนาพระเอาไว้ทุกวัน

    อาตมาเองรับยันต์เกราะเพชรใหม่ ๆ มองวันไหนก็เห็นยันต์เกราะเพชรสว่างใสอยู่ในท้อง ไปไหนก็ไปตัวเปล่า ลุยกระจาย จนกระทั่งหลวงพ่อท่านบอกไม่ให้ประมาท พกพระเอาไว้บ้าง

    หลวงพ่อท่านเมตตาบอกว่า "ถ้าแกไม่เผลอ กำลังใจทรงตัวอยู่ก็รอด แต่ถ้าวันไหนเผลอแกจะโดน ยันต์เกราะเพชรไม่ได้กันไสยศาสตร์ไม่ให้ทำอันตรายอย่างสิ้นเชิง ถ้าวาระกรรมหนักมา จะกันไม่ให้ตายจากไสยศาสตร์เท่านั้น ต้องโดนบ้างเหมือนกัน"

    ท่านเปรียบว่าเหมือนกับคนเขาก่อกองไฟใหญ่เอาไว้ มีวัสดุมากั้นระหว่างเรากับกองไฟ วัสดุนั้นคือยันต์เกราะเพชร ถ้ากองไฟนั้นใหญ่มาก ความร้อนก็ยังผ่านวัสดุมาถึงเราได้ แต่ว่าเปลวไฟไม่สามารถที่จะทำอันตรายเราได้ ดังนั้น..วิธีที่ปลอดภัยที่สุดก็คือภาวนาไว้ทั้งวัน..!

    สนทนากับพระครูวิลาศกาญจนธรรม (พระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ)
    ณ บ้านวิริยบารมี ต้นเดือนตุลาคม ๒๕๕๔






    สู้กับไสยศาสตร์

    เรื่องของการทำไสยศาสตร์จริง ๆ ไม่น่ากลัว เหตุที่ไม่น่ากลัว เพราะกำลังใจของเขาตั้งใจจะเบียดเบียนคนอื่น ในเมื่อตั้งใจเบียดเบียนคนอื่น เขาจะเข้าไม่ถึงจุดสุดท้ายของสมาธิ เพราะว่าจุดสุดท้ายของตัวสมาธิ จะมีตัวอุเบกขาอยู่ ถ้าตั้งใจจะเบียดเบียนคนอื่น กำลังใจก็ไม่เป็นอุเบกขา

    ถ้าหากว่าเราตั้งใจภาวนาอยู่เป็นปกติ อารมณ์ใจแค่เกินอุปจารสมาธิไปนิดเดียว จะไม่มีไสยศาสตร์อะไรทำอันตรายเราได้เลย แต่ต้องไม่เผลอ

    ถ้าหากแก้กันตามสายของหลวงพ่อ ท่านให้ปลุกยันต์เกราะเพชรขึ้นมา จะสะท้อนไสยศาสตร์กลับไปหมด

    อีกอย่างหนึ่งท่านให้นึกถึงพระพุทธเจ้ามีพระนามว่า "เรวัตตะ" สมัยของท่านจะมีพวกทำไสยศาสตร์เหมือนกัน บางครั้งคนฟังเทศน์อยู่ดิ้นพลาด ๆ กลางศาลาเลยก็มี เพราะฉะนั้น..พระองค์ท่านจะมีความชำนาญในด้านนี้อยู่มาก ท่านแนะนำว่าให้นึกถึงพระพุทธเจ้ามีนามว่า เรวัตตะ แล้วตั้งใจภาวนาว่า "สัมปจิตฉามิ" เมื่อใครกลั่นแกล้งเราก็จะมีอันเป็นไปเอง

    ถ้าเจอวิธีนี้ เขาก็คงเข็ดไปอีกนาน ทำเมื่อไรตัวเองโดน

    สมเด็จพระพุทธเจ้าเรวัตตะทศพลสัมมาสัมพุทธเจ้า "เรวัตโต รติวัทฒโน" ผู้มีราตรีอันเจริญ คือมีสติอยู่เสมอ ราตรีเจริญ อยู่กับสมาธิกันทั้งวันทั้งคืน มีสติอยู่ตลอดเวลา

    พวกบรรดาสำนักต่าง ๆ ที่เขาแก้ไขเรื่องไสยศาสตร์ให้ ก็ไม่ค่อยน่าไว้ใจ เพราะว่าเขาเอาออกได้ เขาก็ใส่คืนได้ บางครั้งจะอยู่ในลักษณะที่ครอบเราเอาไว้ ให้เราหาประโยชน์ให้เขาตลอดไป

    ถาม : อย่างนี้แล้วเราอยากทราบว่าใครทำจะได้ไหมคะ ?
    ตอบ : ต้องถามเขา โดยมารยาทแล้วเขาก็บอกไม่ได้ ที่เขายอมช่วยเราก็ถือว่าเต็มที่แล้ว

    ของพระเราต้องยอมรับกฎของกรรม..ใช่ไหม ? ทางด้านโน้นเขายอมช่วยเรา เขาก็เสี่ยงมากแล้ว ถึงขนาดไปเปิดเผยตัว ถือว่าเป็นการประกาศตัวเป็นศัตรูโดยตรง เดี๋ยวลำบาก

    มีอยู่ครั้งหนึ่งไปหาพระของวัดเขาอ้อ จะเอามาทำน้ำมนต์แก้พวกนี้ พวกทำไสยศาสตร์เขามีความสามารถสูงจริง ๆ ถึงเวลาเราไปช่วยเขาแค่ครั้ง สองครั้ง เขาจะรู้เลยว่าเป็นเรา แล้วต่อไปเขาจะทำใส่เราแทน..!

    ถาม : โดยที่เราไม่ได้ทำคืนเขา ๆ จะทราบเลย ?
    ตอบ : จ้ะ..เขาจะรู้เลย เมื่อเขาทำคนอื่นไม่ได้เพราะเราไปช่วยไว้ เขาก็ทำใส่เราแทน

    อาตมาตั้งใจจะเบี่ยงประเด็น การเอาพระของวัดอื่นมาทำน้ำมนต์ กระแสก็จะเป็นของสำนักนั้น ถึงเวลาเขาจับได้ก็ไปถล่มสำนักนั้นเอง ไม่เกี่ยวกับเรา แต่นั่นขี้โกงไปหน่อย ตั้งแต่เอาพระของสำนักเขาอ้อมา ยังไม่เคยใช้เลย เพราะว่าเรายังพอรับไหว

    สนทนากับพระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ เดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๔๔





    ลมเพ-ลมพัด

    ถาม : ทีนี้พวกที่เล่นไสยศาสตร์ พวกอาคมอะไรอย่างนี้จะมีการปล่อยของตามวันพระ ช่วงวันพระเราจะทำอย่างไรที่จะไม่ให้โดนของที่เขาปล่อย หรือว่าช่วยคนที่ถูกของที่ปล่อยออกมาแล้ว ให้เขาทุเลาลง ?
    ตอบ : แยกเป็น ๒ ประเด็น อันดับแรกก็คือว่า บรรดาหมอไสยศาสตร์ วิชาการเขาเรียกง่าย ๆ ว่า มันร้อน เมื่อมันร้อนถึงเวลาถึงวาระ อย่างเช่น ทุกวันอังคารหรือวันเสาร์ เขาจะต้องทำการปล่อยของนั้นออกไป ถ้าเขาไม่ปล่อยของนั้นออกไป ของนั้นจะเข้าตัวเขาเอง เขาก็ต้องทำพิธีของเขาไป สิ่งทั้งหลายที่เขาปล่อยไปนี้เรียกว่า “ลมเพ-ลมพัด” ถ้าหากว่าใครมีเคราะห์กรรม สิ่งทั้งหลายเหล่านี้เมื่อไปถึงมันจะกระทบ ทำให้เกิดเสียงดัง อย่างเช่น เหมือนยังกับใครสาดทรายใส่หลังคากราวไปเลย...หรือไม่ก็มีเสียงใครเคาะข้างฝาโป๊กเป๊ก ตุ้บตั้บ

    โบราณถึงได้แนะนำว่า ถ้าได้ยินเสียงอะไรผิดปกติอย่าไปเอ่ยปากทัก ถ้าหากว่าเอ่ยปากทักของดีแค่ไหนก็คุ้มไม่ได้ เหมือนกับเราเป็นเจ้าของบ้านแล้วเราเปิดประตูบ้านให้โจรมันเข้ามา ตำรวจเขาเห็นเจ้าของบ้านเต็มใจต้อนรับ คิดว่าคนรู้จักกันก็ไม่มายุ่งด้วย

    ประเด็นที่สอง ถ้าหากว่าถ้าเรากลัวจะโดนของนั้น อันดับแรกอย่าไปเอ่ยปากทักอะไรง่าย ๆ อันดับที่สอง พยายามภาวนาให้กำลังใจของเราทรงตัว จะได้มีสติอยู่กับตัวเราเสมอ ไม่ตกใจอะไร ถ้าตกใจง่าย ๆ เอ่ยปากทักอะไรขึ้นมา เขาจะเข้าแทรก เข้าสิง เข้าทับได้ หรือว่าจะมีผลให้ร้ายได้ในตอนนั้น

    ส่วนอีกเรื่องหนึ่งที่เราว่าจะช่วยคนเหล่านี้ได้อย่างไร ถ้าเขาโดนแล้ว ตัวเราเองถ้ามั่นใจตัวเองว่าเราทรงความดีระดับหนึ่ง เอาแค่ว่าทรงปฐมฌานได้ก็พอ ทรงปฐมฌานตั้งใจทำน้ำมนต์ด้วยความเคารพในคุณพระรัตนตรัย ใช้อิติปิโสฯ ทั้งหมดก็ได้ เอาน้ำมนต์นั้นราด รดหรือให้เขารับประทานก็จะแก้ได้ หรือไม่ก็ไปหาพระที่คุณธรรมพอทรงความดีพอให้ทำน้ำมนต์รดให้ราดให้ ก็สามารถแก้ได้ถอนได้

    ไสยศาสตร์จริง ๆ แล้วไม่น่ากลัว เพราะว่ากำลังใจของเขาเข้าถึงจุดสูงสุดของการภาวนาไม่ได้ เนื่องจากจิตที่มุ่งร้ายต่อผู้อื่น คิดร้ายต่อผู้อื่นทำให้ขาดตัวอุเบกขาในอารมณ์ฌาน ถ้าไม่มีฌานจะเข้าถึงกำลังสูงสุดไม่ได้ เราภาวนาให้กำลังใจทรงตัว แค่เกินอุปจารสมาธินิดหนึ่งไม่ต้องถึงปฐมฌาน ของเขาก็ทำอะไรเราไม่ได้แล้วแต่อย่าเผลอสติ ถ้าเผลอสติ จะโดนได้

    หลวงพ่อวัดท่าซุงท่านเคยแนะนำว่า ให้เราภาวนาในตอนเช้าให้กำลังใจทรงตัว แล้วอาราธนาบารมีพระ คือว่ามีพระเครื่องติดตัว ตั้งใจขอบารมีพระให้คุ้มครองเรา ภาวนาให้กำลังทรงตัว แล้วกลืนน้ำลาย ๓ ครั้ง จะสามารถป้องกันอันตรายพวกเหล่านี้ได้ทั้งวัน สำคัญอยู่ว่ากำลังใจของเราทรงตัวไหม ? แก้ได้ถ้าสมาธิเราดีพอ ตั้งใจขอบารมีพระทำน้ำมนต์ด้วยตัวเองก็ได้ อิติปิโสฯ ทั้งจบน่ะง่ายที่สุด

    ถาม : ถ้าเราไปช่วยเขาแล้ว กลัวว่าของนั้นจะเข้ามาที่ตัวเรา
    ตอบ : ตอนที่เราช่วยเขาไม่เข้าหรอกเพราะว่าบารมีพระ ถ้าเรายึดมั่นจริง ๆ ของนั้นจะสลายตัวไปเลย แต่พวกท่านทั้งหลายที่เล่นไสยศาสตร์ มักจะรู้ว่าใครเป็นคนช่วย บางทีเขาเลี้ยงผีไว้ด้วย
    ผีฟ้องเขาก็หันมาเล่นงานเราแทน เราเองน่ะโอกาสเผลอมันมี เหมือนคนจ้องขโมยกับคนระวังไม่ให้โดนขโมยของ ให้คนระวังระวังอย่างไรเดี๋ยวก็พลาดจนได้ เพราะฉะนั้นถ้าไม่ใช่กรรมอันเนื่อง
    กันมาจริง ๆ ประเภทมาล้มพราด ๆ มาดิ้นอยู่ตรงหน้า อย่าไปยุ่งกับเขาเลย อันตรายเปล่า ๆ

    ถาม : ถ้าเราจำเป็นจริง ๆ ที่จะต้องช่วย มีวิธีที่จะป้องกันตัวเราในระยะยาวอย่างไร ?
    ตอบ : ทำตะกรุดหรือผ้ายันต์ด้วยพุทธมนต์ ถ้าอาราธนาพระสงเคราะห์ได้ก็วิเศษเลย ติดตัวไว้บอกให้อาราธนาทุกวันและอย่าเอาออกจากตัวจะป้องกันได้ ถ้าหมดท่าจริง ๆ ก็พระเครื่อง
    จากสำนักที่เรามั่นใจว่าท่านทำขึ้นมาด้วยคุณพระรัตนตรัยแน่ ๆ บอกให้ติดตัวไว้และอาราธนาทุกวัน ป้องกันได้

    สนทนากับพระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๔๔






    สมาธิทรงตัว ไสยศาสตร์ทำอันตรายไม่ได้

    ถาม : (ถามเรื่องไสยศาสตร์)
    ตอบ : ต้องบอกว่าพอสมาธิเราทรงตัว เขาทำอะไรไม่ได้หรอก เพียงแต่ว่าอย่าเผลอ อย่างน้อย ๆ ต้องมีวัตถุมงคลติดตัวแล้วอาราธนาไว้ทุกวัน สมาธิเรายิ่งทรงตัวมากเท่าไร เขาก็ยิ่งหมดสิทธิ์มากเท่านั้น แต่ช่วงอกุศลกรรมที่เปิดนั้นมีอยู่ ถ้าเผลอก็พลาดได้ ก็คือถ้าเขาไม่จ้องเฉ่งเรา ก็คงไม่โผล่มานานขนาดนั้นหรอก แต่ทำเท่าไรก็ทำไม่ได้ ก็เลยเบื่อไปเอง เห็นไหม..การเป็นคนดีนี่แหละที่ทำให้เขาระลึกถึงเราได้นาน ๆ..!

    สำคัญที่สุดก็คือตัวเราคุ้มครองตัวเราเอง ถ้าสมาธิเราไม่ทรงตัว ก็ต้องอาศัยวัตถุมงคลช่วย ถ้าสมาธิเราทรงตัวก็รักษาตัวเองได้เลย พวกไสยศาสตร์กำลังใจเขาขาดตัวอุเบกขา เพราะจิตมักจะมุ่งร้ายคนอื่น ในเมื่อขาดตัวอุเบกขา สมาธิเขาจะไม่ทรงตัวจริง ๆ แค่ได้เป็นพัก ๆ ได้ชั่วครั้งชั่วคราว เพราะฉะนั้น..ถ้าสมาธิเราทรงตัวได้ เขาทำอะไรเราไม่ได้หรอก เพียงแต่ว่าอย่าเผลอแล้วกัน ส่วนใหญ่พวกเราไปเผลอตอนไหน ? ตอนกำลังกิน ตอนนอนใกล้จะหลับ ตอนเข้าห้องน้ำห้องส้วม

    สมัยก่อนเวลาจะไปเล่นงานพวกหนังเหนียว เขาก็อาศัยจังหวะพวกนี้แหละ ตอนกำลังกิน ตอนกำลังเข้าห้องน้ำห้องส้วม เขาถือว่าทวารเปิด ก็คืออ้าปากตั้งใจจะรับข้าวเข้าไป ก็กลายเป็นว่าอะไรมาก็ต้องรับเข้าไปด้วย หรือไม่ก็ตอนนอนเคลิ้ม ๆ ใกล้จะหลับ ถ้าสมาธิไม่ทรงตัวสติจะขาด มักโดนตอนนั้นแหละ เพราะฉะนั้น..ให้ภาวนาไว้เป็นปกติ ถึงเวลาเช้าขึ้นมาก็อาราธนาบารมีพระให้ท่านช่วยสงเคราะห์ นึกถึงภาพพระคลุมตัวเราเอาไว้ อันตรายใด ๆ ก็ทำอะไรไม่ได้


    สนทนากับพระครูวิลาศกาญจนธรรม (พระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ)
    ณ บ้านวิริยบารมี ต้นเดือนเมษายน พุทธศักราช ๒๕๕๖






    เสน่ห์ยาแฝด

    ถาม : แล้วอย่างนี้เสน่ห์ยาแฝดก็มีจริงสิคะ ?
    ตอบ : มีจริง ๆ จ้ะ พวกนี้เป็นวิชาชั้นต่ำ แทบจะไม่ได้อยู่ในสายตาของนักปฏิบัติเลย

    นักปฏิบัติแค่ภาวนาให้อารมณ์ใจทรงตัวเป็นปกติ แค่เดินผ่าน บางครั้งก็สลายไปเลย เป็นวิชาการชั้นต่ำจริง ๆ

    แล้วข้อห้ามเขาเยอะมาก ห้ามกินฟัก กินแฟง กินน้ำเต้า กินผักกะเฉด โอ๊ย...ของอร่อยทั้งนั้น สารพัดที่จะห้าม ห้ามลอดใต้ถุนบ้าน ห้ามลอดราวผ้า สมัยนี้ไปอยู่คอนโด ๒๐ ชั้น ลอดไปแล้วกี่ชั้น ? ก็เจ๊งนะสิ

    เพราะฉะนั้น..ของพวกนี้ไม่ต้องไปกลัวเขาหรอก ข้อห้ามเขาเยอะ เสื่อมสลายได้ง่าย แต่ว่าถ้าดวงชะตาของเราตก ส่วนของอกุศลกรรมให้ผล บางครั้งตรงจังหวะ เราก็อาจจะโดนได้เหมือนกัน

    ถ้าโดนเข้า... วิธีแก้ไขก็คือ หาผู้ที่ทรงความดี สามารถทรงฌาน ทรงสมาบัติได้เป็นประจำ ที่เรามั่นใจ จะเป็นพระหรือเป็นฆราวาสก็ได้ ให้เขาทำน้ำมนต์ด้วยพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ คือ อิติปิโสฯ สวากขาโตฯ สุปฏิปันโนฯ ขออาราธนาบารมีพระให้ช่วยทำลายไสยศาสตร์ เสร็จแล้วกินหรืออาบก็ได้ ก็จะหาย ฟังดูแล้วก็ง่าย ไม่เห็นจะน่ากลัวเลย

    สนทนากับพระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๔๔





    คาถาอภิญญา , สะท้อนกลับ
    สัมปจิตฉามิ

    คาถามหาสะท้อน
    เมสัมมุกขา สัพพาหะระติ เตสัมมุกขา
     
  14. meowgems

    meowgems สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +4
    วัดนครปฐม

    ช่วยบอกหน่อยวัดนครปฐม คือวัดอะไร ชื่อหลวงพ่อ อยากพาน้องสาวไปหา
     
  15. meowgems

    meowgems สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +4
    อยากทราบชื่อวัดที่นครปฐม

    ขอทราบชื่่อหลวงพ่อที่แก้ และชื่อวัดได้ไหมคะ อยากพาน้องสาวไปหาจัง
     
  16. meowgems

    meowgems สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +4
    ขอทราบชื่อหลวงพ่อและชื่อวัดที่นครปฐมหน่อยคะ
     
  17. nanea

    nanea สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    อยากได้แฟนกลับทักมา

    เราคนนึงที่ถูกหลอกจากการทำพิธีเรียกคนรัก จนมาเจอพ่อปู่ อยากรู้ก็ทักมานะ แต่ถ้าไม่เชื่อก็ไม่ต้องทักมา ค่าครู 2,000 บาท ทุกกรณีคะ
    ไลน์ nanea741
     
  18. เมตตรา

    เมตตรา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +13
    ขอความเมตตาด้วยคะ พอดีคุณลุงเราโดนของอยากหาคนแก้ รบกวนช่วยด้วยคะ ไปหลายที่แล้ว แต่อยากลองวิธีใช้ไข่ไก่ มีใครพอทราบว่ามีคนช่วยแก้ให้ได้ไหมคะ อนุโมทนาบุญล่วงหน้าคะ
     
  19. Just another day

    Just another day เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +236
    ไม่มีคนมาตอบเรื่องที่แก้คุณไสยเลย เราก็บอกไม่ได้เพราะอาจารย์สุขภาพไม่ดี แต่เราโชคดีที่เจออาจารย์ช่วยไว้ หลังจากนั้นก็มีผู้มีพระคุณอีกหลายท่านผลัดกันช่วยตลอดเวลา

    มีคำแนะนำแค่ให้สวดมนต์ทุกวันค่ะ ถ้าสวดมนต์ได้สักพักจะมีพุทธคุณเป็นเกราะคุ้มครอง แต่กว่าจะผ่านมาได้แทบแย่ คนที่บอกว่าโดนคุณไสยเพราะกรรมเก่าไม่จริงเสมอไปค่ะ เราถามทุกท่านที่ช่วยเราว่าพวกเขาเป็นเจ้ากรรมนายเวรหรือ ทุกท่านทั้งพระและฆราวาสบอกว่ามารค่ะ ท่านบอกว่าจำไว้นะ มารไม่มีบารมีไม่เกิด

    โดนมาสามคนแล้วอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ชานกทม นี่แหละ

    ปล ไม่ต้องถามว่าแก้ที่ไหนเพราะแต่ละท่านไม่สามารถเปิดเผยได้ ให้หมั่นสวดมนต์ตามที่ครูบาอาจารย์ที่ท่านนับถือสอน ถึงเวลาท่านมาช่วยเอง เอาไว้มีเวลาจะมาตั้งกระทู้เล่าให้ฟังว่าเจออะไรบ้าง หกปีที่ผ่านมา จนทุกวันนี้
     
  20. parichatkreepat

    parichatkreepat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +538

    ดีแล้วค่ะ. ที่ผ่านมาได้. ก็มาเล่าให้เพื่อนๆฟังและรับรู้นะค่ะ. จะได้รู้ว่ามีแบบไหนบ้าง. สาธุบารมีค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...