น้ำผึ้งกับวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย deity, 18 ตุลาคม 2014.

  1. deity

    deity เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,139
    ค่าพลัง:
    +1,645
    เรื่องนี้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์นะครับ



    คือว่าเรื่องมันเป็นแบบนี้น้ำผึ้งมีคุณสมบัติในการรักษาเซลส์ของร่างกายให้คงสภาพที่ดี ถ้าคนเรานำร่างกายหรืออวัยวะต่างๆบางส่วนไปแช่ในน้ำผึ้งที่ผ่านกรรมวิธีน่าจะช่วยให้คนเรามีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นหรือไม่ก็ช่วยคนที่เกิดอุบัติเหตุเก็บรักษาอวัยวะที่จะต่อใหม่ได้ดีขึ้น
     
  2. ยากูซ่าา

    ยากูซ่าา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    1,028
    ค่าพลัง:
    +808
    น้ำผึ้ง ประกอบด้วย น้ำตาลกลูโคส ฟรุคโตส ขี้ผึ้ง อัลบูมินอยด์ ละอองเกสรดอกไม้ และฮอร์โมนเอสโตรเจน จำนวนเล็กน้อย น้ำผึ้ง ใช้เป็นส่วนประกอบของเครื่องสำอาง ใช้พอกหน้าทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น เปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลขึ้น น้ำผึ้ง ยังมีคุณสมบัติช่วยสมานผิว น้ำผึ้ง เป็นเครื่องสำอางจากธรรมชาติที่ให้ประโยชน์สูงและหาง่าย นอกจากนี้ยังสามารถใช้ น้ำผึ้ง บำรุงผม ซึ่งจะช่วยบำรุงหนังศีรษะ และกระตุ้นการงอกของเส้นผม
    คุณประโยชน์ของ น้ำผึ้ง นั้นพบว่า ใน น้ำผึ้ง มีสารแอนติออกซิเดนท์ (Antioxidant) หรือสารต้านอนุมูลอิสระ เช่นเดียวกับที่ีมีในผักใบเขียว และยังมีวิตามินบี วิตามินซี ฟอสฟอรัส แคลเซียม เกลือแร่ และกรดอะมิโน ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพ และช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ แร่ธาตุที่กล่าวมาล้วนมีความจำเป็นต่อร่างกายที่จะเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ บำรุงโลหิต ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ ซึ่งทำให้ น้ำผึ้ง กลายเป็นยาวิเศษ อายุวัฒนะ และอุดมไปด้วยวิตามินนานาชนิดที่เก็บไว้นานโดยไม่เสื่อมสลายง่าย
    น้ำผึ้ง มีประสิทธิภาพในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระธรรมชาติ จึงสามารถปกป้องผิว จากการถูกทำลายจากรังสียูวี ที่เป็นสาเหตุให้ผิว แก่ก่อนวัยและมะเร็งผิวหนัง ช่วยยืดอายุการชราของผิว คงความอ่อนเยาว์ให้กับผิว และช่วยฟื้นฟูผิว ปัจจุบัน น้ำผึ้ง จึงถูกนำมาใช้กันมาก ในอุตสหกรรมเพื่อความงาม เพราะ น้ำผึ้ง นั้นเป็นแหล่งขุมทรัพย์เพื่อผิวพรรณที่สวยงามอย่างแท้จริง สารเคมีบางชนิดในผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดอาจทำให้ผิวคันได้ จึงมีการใช้ น้ำผึ้ง เป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ป้องกันและบำรุงผิว จากแสงแดด
    นอกจากนั้น น้ำผึ้ง ยังมีสรรพคุณในการเป็นตัวกักเก็บน้ำที่ให้ความชุ่มชื้นไว้กับผิว ซึ่งเป็นตัวต้านความระคายเคือง จึงเหมาะมากสำหรับคนที่มีผิว ที่แพ้ง่าย ดังนั้น น้ำผึ้ง จึงเป็นส่วนสำคัญของเครื่องสำอางหลากหลายที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว
    ผิว มีส่วนประกอบสำคัญคือ น้ำ ซึ่งจะทำให้ผิว มีความนุ่มชุ่มชื้นมีความยืดหยุ่นอยู่เสมอ แต่ผิวหนัง จะเริ่มแปรเปลี่ยนไปตามอายุขัยของคนเรา รวมทั้งสภาพแวดล้อมและการได้รับสารเคมีต่าง ๆ จึงทำให้ผิว สูญเสียการเก็บกักน้ำไป ทำให้ผิวแห้ง และเกิดริ้วรอย น้ำผึ้ง จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการดูแลผิว เพราะสามารถคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ และรักษาสมดุลของผิว ให้ไม่แห้ง หรือมันจนเกินไป
    น้ำผึ้ง เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ถูกใช้เพื่อความงามมาตั้งแต่สมัยโบราณ และยังคงใช้มาจนถึงปัจจุบัน ในการผลิต ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ และเส้นผม เนื่องจากคุณสมบัติตามธรรมชาติที่มีอยู่ใน น้ำผึ้ง ดังนี้

    - น้ำผึ้ง เป็นสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ คือสามารถดึงและเก็บความชื้นไว้ได้ ทำให้ผิวหนังมีความอ่อนนุ่ม และยืดหยุ่น จึงเหมาะที่จะเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นต่าง ๆ ได้แก่ คลีนซิ่งครีม แชมพู และคอนดิชันเนอร์ และเนื่องจาก น้ำผึ้ง มาจากธรรมชาติ และไม่ระคายเคืองผิวหนัง จึงเหมาะอย่างมากกับผลิตภัณฑ์สำหรับผิวบอบบาง และผิวสำหรับเด็ก

    - น้ำผึ้ง มีคุณสมบัติเป็นสารแอนติออกซิแดนท์หรือสารต้านอนุมูลอิสระ สารแอนติออกซิแดนท์มีบทบาทในการปกป้องผิวหนังจากการทำลายของแสงยูวี และช่วยในการเสริมสร้างเซลล์ผิวหนังใหม่

    - น้ำผึ้ง มีคุณสมบัติเป็นสารต่อต้านจุลินทรีย์ และยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย เนื่องจาก น้ำผึ้ง มีปริมาณน้ำตาลสูงเป็นการจำกัดปริมาณน้ำที่แบคทีเรียจะสามารถเติบโตได้ มีความเป็นกรดสูง และปริมาณโปรตีนต่ำ ซึ่งทำให้แบคทีเรียไม่ได้รับไนโตรเจนที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโต มีโฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์และแอนติออกซิแดนท์อยู่ใน น้ำผึ้ง ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย

    คุณสมบัติที่โดดเด่นของ น้ำผึ้ง อยู่ที่ความสามารถในการต่อต้านแบคทีเรีย โดนสารที่ชื่อว่า "ไฮโดรเจรเปอร์ออกไซด์" ซึ่งเป็นสารต่อต้านแบคทีเรียที่ดีเยี่ยม และที่พิเศษกว่านั้นก็คือ สารชนิดนี้กำจัดเชื้อโรคได้โดยไม่ทำลายเนื้อเยี่อ เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ น้ำผึ้ง ถูกนำไปใช้ประโยชน์ในการรักษาโรคผิวหนัง รวมถึงเรื่องความสวยความงามด้วย
     
  3. deity

    deity เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,139
    ค่าพลัง:
    +1,645
    นี่ก็ถือว่าคือส่วนหนึ่งของคุณค่าที่ได้จากน้ำผึ้งครับ แต่ประโยชน์ที่ใช้กับคนเป็นมีคนพูดกันเยอะแล้ว ลองมาพูดถึงการใช้เพื่อการฟื้นคืนชีพด้วย
     
  4. starme

    starme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,277
    ขอบคุณค่ะ สำหรับความรู้ใหม่ๆ:cool:
     
  5. bt89

    bt89 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +22
    ได้ความรู้เพิ่มเติมดีมากคับ ขอบคุณคับผม
     
  6. บุคคลทั่วฺไป

    บุคคลทั่วฺไป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    2,160
    ค่าพลัง:
    +1,231
    อย่างนี้น้ำผึ้งก็ขายดีสิครับ
    ไปซื้อมาอาบกันเลย จะได้คงความหนุ่มสาวไว้ตลอดกาล
     

แชร์หน้านี้

Loading...