เรื่องร่างทรง มีใครเคยสังเกตุไหม (เทพแขก)

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย surer, 26 มีนาคม 2013.

  1. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    เช่น คำถามที่เจ้าของกระทู้ท่านได้ตั้งมานั้น เราเองก็เคยถูกถามเช่นนี้เหมือนกัน จากพี่ raming2555 และเราก็ได้ตอบไปแล้วในกระทู้ของเราว่าดังนี้


    คำถาม แล้วทำไมเทพอินเดีย ไม่ประทับทรงคนอินเดีย ทำไมถึงมาประทับทรงในเมืองไทยซะมากมาย

    คำตอบ ... หนูคิดว่า มีคะ แต่เขา ( คนอินเดีย ) ไม่ได้มาทำพิธีอะไรไม่ตั้งตำหนักแบบคนไทย และ ไม่มีการรับขันธ์ เพราะพวกเขาเชื่อว่าเทพเจ้าอยู่ทุกที่อยู่กับพวกเขาอยู่แล้วคือ เทพเจ้าอยู่ในใจ และ พวกเขาเทิดทูลไว้ในที่สูงอยู่แล้ว ( คนที่นับถือ ฮินดู ) และ พวกเขาก็ไม่ชอบพวกเป็นร่างทรงด้วยนะคะ ประมาณว่าไม่ให้เกียรติเทพเจ้าของเขาอะไรประมาณนี้แหละคะ

    .. ยกตัวอย่างที่พอทราบกันดีเลยคะ " วัดแขก " ที่นี้เขาให้เข้าไปสักการระได้ แต่สังเกตไหม๊คะว่าไม่มีใครไปนั้งเป็นร่างทรงในวัดเลยแม้แต่คนเดียว .. หากไปทำจะโดนเชิญออกนอกวัดทันที .. อาจจะเรียกว่าโยนเลยก็ได้คะ .. เพราะเขาถือว่าไม่ให้เกียรติพระแม่ และ สิ่งศักสิทธิ์ที่นั้น แม้แต่งานนวราตรีพวกร่างทรงตำหนักต่าง ๆ ที่ไปตั้งแท่นบูชากันถ้าเวลาที่ขบวนแห่มาก็ต้องเลิกทันที .. หรือ มีเจ้าหน้าที่เห็นก็จะดดนไล่คะ ..อันนี้เจอมาเองเลยคะตอนไปร่วมงานเมือ 2 ปีก่อน

    ... และเมื่อครั้งมีพระพุทธองค์บังเกิดขึ้นแล้ว เทพเทวดาทั้งหลายที่ใฝ่หาทางหลุดพ้นก็ต่างเทิดทูลพระพุทธองค์ให้เป็นครูของเทพเทวดาทั้งปวง และ ต่างก็ตั้งใจจะช่วยเหลือทำนุบำรุงสาสนาพุทธให้คงอยู่ตามกาลสมัยอันควรอยู่แล้ว นี้อาจเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เกิดมีคนที่สามารถสัมผัสถึงเทพเทวดาเหล่านี้ได้ โดยคนเหล่านั้นต้องผ่านเกณฑ์ที่ท่านเหล่านั้นตั้งไว้ด้วย หรือ มีกรรมสัมพันธ์กัน หรือ ด้วยเหตุผลบางกรณี และ ประเทศไทยคนไทยถือว่าเป็นประเทศที่ศาสนาพุทธมีความเข้มแข็ง แลยังมีคนนับถืออยู่มากแถมยังแทรกอยู่ในขนบธรรมเนียมประเพณีต่าง ๆ บวกกับพื้นฐานคนไทยเป็นคนใจดีมีเมตตา จึงทำให้พวกท่านเหล่านั้นเลือกที่จะมาที่นี้ เพราะมีแหล่งพลังงานบุญมากมายให้ทวยเทพเทวดาได้ช่วยอนุเคราะห์พร้อมทั้งสาธุบุญบารมีต่าง ๆ ที่ได้เกิดขึ้น เพื่อประโยชน์ในการสั่งสมบุญบารมีแห่งตนเอง และ เพื่อค้ำจุนศาสนาพุทธให้คงอยู่ได้นานที่สุด ..

    ... อันนี้ก็เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะพี่ระมิงค์ อาจจะยังไม่ถุกต้องเท่าไหร่ต้องกราบขออภัยด้วยคะ ..



    คำถาม ทำไมเทพอินเดีย ประทับทรงแล้ว พูดภาษาไทยได้ แต่พูดภาษาของตัวเอง คือ ฮินดี้ไม่ได้

    คำตอบ ... ภาษาที่พวกร่างทรงจริง ๆ ใช้กันน่าจะเรียกว่า " ภาษากูโบ " ซึ่งเป็นภาษาอินเดียโบราณที่ตายแล้ว .. คนอินเดียปัจจุบันใช้ภาษา " ฮินดี้ " ซึ่งตัวกาลีนะเองก็พูดไม่เป็นหรอกนะคะฟังไม่รู้เรื่องด้วย เคยโดนลองภูมิมาหลายครั้งแล้วเหมือนกัน แม้แต่พระอาจารย์ที่คุ้นเคยกันท่านก็เคยลองพูดมาแล้วพอท่านพูดจบท่านถามว่าเข้าใจไหม๊ !! สั่นหัวอย่างเดียวเลย .. ไม่ทราบคะ 55555 ท่านก็ยิ้มคะ .. แต่ภาษาที่ไปเคยได้ยินร่างทรงหลายท่านที่เคยไปมาพูดบอกตามตรงนะคะถ้าไม่กลัวโดนสหบาทาแถวนั้นนั้งหัวเราะเลยคะ เพราะฟังแล้วมันจะมีคำของหลายภาษามาก ภาษาฮินดี้ ภาษาเขมร ภาษาส่วย ภาษาไทยโบราณ ฯ แบบว่ามั่วมากเลย ... เพราะเคยไปแล้วมีคนที่ฟังเขรกับส่วยได้แกนั้งข้างหนูไงคะแล้วมาคุยกันแต่ไม่กล้าเสียงดังกลัวโดนรุมตื๊บ ...

    ... จากที่เคยอ่านเจอมานะคะ ภาษาที่ทางภพภูมิเขาสื่อสารกับเราก็เหมือนคลื่นที่ส่งออกมานี้แหละคะ อยู่ที่ตัวสื่อด้วยว่าสื่อได้แค่ไหนรับได้แค่ไหนเพราะมันละเอียดมากอาจมีการผิดเพี้ยนได้สูง .. บางคนก็มั่วตอบเอา .. บางคนก็โนผีที่มาหลอกแฝงร่างหลอกเอาก้มี เพราะภพภูมิเขาเข้าใจทุกภาษาแน่นอนคะ เขาอ่านจิตเอา ( เอาประสบการณ์ตัวเองนี้แหละคะวัดด้วย ) เหมือนมองหน้าปุ๊บอ่านออกเลยว่าคิดไงประมาณนี้อะคะ จ้องตาก็รู้ใจกัน อิอิ .. แต่ก็เจอที่บอกว่า ขึ้นอยู่กับระดับภพภูมิด้วยที่ต่ำกว่าจะอ่านจิตคนที่สูงกว่าไม่ได้ ฯ เอาแค่นี้ก่อนนะคะ คิดไม่ออกแล้วคะ




    คำถาม มีใครเคยประทับทรงเทพ โพไซดอน, ซุส , ของทางกรีกบ้างหรือเปล่านะ

    คำตอบ .. ไม่เคยได้ยินคะ .. แม้แต่ตัวหนูเองก็เคยแค่สัมผัสในนิมิตเฉย ๆ ตอนจะเปลี่ยนเป็นคริสเตียน โปรแตสแตน .. ไม่เห็นตัวรู้แค่ว่าเป็นเสียงที่มาจากฟ้า พร้อมแสงสว่าง และเสียงที่ไพเราะ อบอุ่น นุ่มนวล ใจดี และ กังวาลทรงพลังในตัว ที่พูดในนิมิตนั้น พี่บางคนก็บอกว่าใช่พุทธองค์หรือเปล่าหนูก็ตอบไม่ได้เพราะไม่เห็นตัวคะ .. เห็นแค่เทพแขก และ ภูตผีที่เป็นบริวารเท่านั้น .. ที่อยู่ภาคพื้นดินนะคะ ...



    คำถาม ไซอิ๋ว เป็นวรรณกรรมจีนที่แต่งขึ้น มีเพียงพระถังซำจั๋งเท่านั้นที่มีตัวตนอยู่จริง ทำไมจึงสามารถทรง เจ้าพ่อเฮ้งเจีย (ตลิ่งชัน...ดังมาก...) เจ้าพ่อตือโป๊ยก่าย ก็ยังมี...

    คำตอบ โอ้ เรื่องนี้กาลีนะชอบมากคะดูหลายภาคแต่ยังไม่จบ อิอิ ... ขอตอบตามความเห็นนะคะ .. พระถัง ฯ หนูก้เชื่อว่ามีตัวตนคะ แต่ลูกศิษย์สามตนนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันคะว่ายังไง .. จริง ๆพี่ระมิงค์ข้อมูลแน่นกว่าหนูนะคะ .. แต่คิดได้หลายกรณีเหมือนกันตอบแบบขำ ๆ ตามจินตนาการตัวเองเลยละกันนะคะ อิอิ

    1. มีจริง แต่อาจเป็นศิษย์ที่มีความสามารถพิเศษแบบว่าเก่งกสิณ หงอคงอาจจะเก่งทั้ง 40 กอง ตือโป๊ยก่ายอาจเก่งกสิณดิน หรือ ด้อยกว่าหงอคง ซัวเจ๋งอาจเก่งกสิณน้ำ อะรไแบบนี้ก้ได้คะ หรือ มีเทวดาสูง ๆ มาอาศัยร่างเพื่อดูแลท่านพระถัง ฯ ก้เป็นได้

    2. พวกเขาอาจเป็นอสุรกาย หรือ เทวดา ที่มีฤทธิ์มากพอที่จะแสดงตัวตนได้

    3. เป็นเพียงสิ่งสมมติขึ้นมาเพื่อความน่าตื่นเต้นของเรื่องก็ได้

    4. มีตัวตนจริงเป็นคนแบบเรานี้แหละแถมมีอุปนิสัยแตกต่างกันไปแต่ก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมายเหมือนในวรรณกรรม แต่อาจมีความชำนาญเฉพาะตัวในการเดินทางเดินป่า แต่ถุกแต่งแต้มให้ดูอลังการมากกว่าเดิม

    ... อันนี้ก็คิดไปตามประสานะคะ อย่างที่บอกคะภพภูมิมีทั้งที่จริง และ หลอก .. คนหลอกคน ผีหลอกคน ผีหลอกผี ก็ยังมีเลยนี้คะ .. นานาจิตตังคะ ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล บางทีเทพเทวดาที่มาอาจจะไม่ใช่ก็ได้คะ แล้วแต่จะเรียกกัน ขนาด ปู่เวชสุวรรณ ท่านยังมีตั้งหลายชื่อเลยนี้คะ จริงไหม๊คะ .. น่าจะดูตรงที่จุดประสงค์เป็นสำคัญว่ามา " เพื่อช่วยคนจริง " หรือ " มาเพื่อวัตถุประสงค์อื่น "


    คำถาม เวลารับขันธุ์นั้น จะมีขันธุ์ 8 เป็นขันธุ์ครู ขันธุ์ 5 เป็น ขันธุ์ตัวเอง ที่เพิ่มเข้ามาอีก 3 ขันธุ์ มีอะไรบ้าง

    ... อันนี้ต้องขอเวลาค้นก่อนคะแล้วหนูจะมาตอบอีกทีนะคะ

    คำถาม เจ้าจีนอย่างแป๊ะกง กิมท่งเอี๊ยะ พูดแต่ภาษาแต้จิ๋วปนไทย ทำไมพูดภาษาจีนกลางไม่ได้

    คำตอบ ... หนูก็ไม่ทราบเหมือนกันคะ น่าจะคล้าย ๆ กับที่ตอบไปในข้อที่แล้ว ๆ มั้งคะ หนูไม่สันทัดเจ้าจีนจริง ๆ คะพี่ อาจจะมาตามวาระ และ โอกาศอำนวยก้ได้คะ

    7.ทำไมไม่มีคนทรง พระเยซู, เปาปุ้นจิ้น, เง็กเซียนฮ่องเต้, พระอินทร์ บ้างนะ เห็นมีแต่ ปู่พระพรหม ฤษีตาไฟ ปู่โน่นนี่นั่น..

    .... เคยเห็นเหมือนกันคะ พระอินทร์ ส่วน พระเยซู, เปาปุ้นจิ้น, เง็กเซียนฮ่องเต้ ยังไม่เคยเหมือนกันนะคะ แต่ไม่แน่ต่อไปอาจจะมีก็ได้คะ คนเอรายิ่งแปลกขึ้นทุกวัน ... แต่ก็เจอเยอะจะเป้น พระแม่อุมา พ่อศิวะ พระพรหมณ์ พระพิฆเนศ กุมาร ปู่ฤษี ฯ ประมาณนี้จะเยอะคะ .. แต่อย่างที่ใคร ๆ เขาว่าแหละคะ 80% ขึ้นไปสมอ้างเสียมากกว่า แถวบ้านหนูก็เยอะแบบนี้ ..


    ... ข้อความนี้นำมาจากกระทู้ของเราเอง ชื่อ ประสบการณ์เมื่อเรามีคนทักว่าเรามีองค์ (แนวให้ความรู้) ในห้องเรื่องผี ผี คลิปผี ... พลังจิต ..

    ... ถ้าใครบอกว่าเทพไม่มีจริงเราขอเถียงหัวชนฝา .. แต่ถ้าเรื่องร่างทรงที่มีอยู่ในไทยตอนนี้เรายอมรับว่า ... ของจริงมีไม่มาก และ ไม่ได้มีหน้าที่ และ ความสามารถรอบด้าน หรือ พอที่จะตั้งตำหนักทรงเพื่อบันดาลทุกอย่างให้กับคนที่มาขอได้ ... มันยังต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างประกอบด้วย ไม่ใช่ทุกคนที่ถูกทักว่ามีองค์จะต้องเก่ง และ มียิ่งใหญ่เหนือใคร ... ขนาดพระสงฆ์หลาย ๆ ท่านที่เรากราบไหว้นับถือกันว่าท่านนั้นประเสริฐนัก .. ท่านเหล่านั้นยังต้องใช้ ความสามารถ สติปัญญา ความอดทน ฝึกฝน ตนจนมีความสามารถ บางท่านอาจใช้เวลาไม่กี่ชาติก็พ้น แต่บางท่านอาจเป็นหลายร้อยชาติกว่าจะผ่านไปได้ถึงขั้นนั้น .. เทพก็ไม่ต่างกันสักเท่าไหร่หรอกคะ ...
     
  2. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    .... ใช่คะ ... ไม่น่าจะมีนะคะ

    ... เพราะ " คนอย่างพวกเรา " ในปัจจุบันนี้แหละคะ ทำให้มันแปดเปื้อนกันไปเอง .. "แม้แต่พระหลายรูป " สมัยนี้ยังกระทำเสียเอง ทั้ง ไสยย์สาสตร์ หลอกลวง ทั้งสารพัดเครื่องราง ของขลัง ที่พลั้งพลูกันออกมาให้คนได้บูชากราบไหว้ทั้งมีราคาแพง ๆ และ แจกฟรี ... ไหนจะพวกสนใจอวิชาต่าง ๆ แล้วก็มาตั้งตนเป็นผู้วิเศษเอาศาสนาบังหน้า แล้วหาผลประโยชน์ ... มีเยอะคะ เห็นกันอยู่ทุกวี่วัน ...


    ... เพราะความไม่รู้ ความอยาก ความโลภ และ ต้องการที่พึ่งทางใจ .. คิดว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยได้บันดาลให้ตามที่ใจตนเองปราถนา .. ไม่มองถึง กรรม ที่ตนเองได้เคยทำไว้ยังไงบ้าง เมื่อถึงเวลาที่มันตามทันก็เกิดความกลัว จึงเกิดช่องทางทำมาหากินให้ " พวกมารศาสนา " พวกตำหนักทรงบางจำพวก ใช้ " อวิชา " ในการหลอกลวงคนที่หลงเข้ามาในวังวนนี้ ใช้เพื่อผลประโยชน์กับตนเอง และ พรรคพวก ...

    .... เราเองอยากให้ทุกคนมองถึงแก่นแท้มากว่านะคะ แค่ตั้งใจทำดี คิดดี ช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความจริงใจ และ มีน้ำใจต่อกัน มันน่าจะดีกว่า ... แต่ก็หาคนที่จะมอง หรือ เข้าใจในจุดนี้ได้ยากยิ่ง ... ส่วนมากจะมองแค่ผิวนอกเท่านั้น ...
    ... อยากให้มองในเรื่องของ " จิตใจ " เป็นสำคัญ ... เพราะ ถ้าองค์ที่ลงมาทรงมีจริง แต่ตัวคนที่เป็นร่างเป็นคนที่มี " จิตใจไม่ดี " เทพท่านก็ไม่ลงมาให้ตนเองต้องมีบาปเพิ่มหรอกคะ ... แต่ถ้าใครที่ " จิตใจดี " ต่อให้ไม่ใช่เทพชั้นสูงก็ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างอื่นเมตตาอยู่ดี .... ดังที่ทุกคนเคยได้ยินกันมาว่า " คนดี ผี คุ้ม " จริงไหม๊คะ ...

     
  3. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    มีเยอะแยะร่างทรงอินเดียเยอะกว่าเมืองไทยอีก


    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=RePBIbEplOk]6. A Gifted Psychic Medium Pumpi Moore ( ph: 0787 6353 514 ) by Ravi - YouTube[/ame]


    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=6dDjr8EQ8rk]Interviews with Indian Gurus - Psychic Medium interviews India's woman guru - YouTube[/ame]
     
  4. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    ... เราก็คิดเช่นนั้นเหมือนกันกับ คุณ DuchessFidgette แหละคะ แค่ต่างตรงที่คำเรียก แค่นั้น DuchessFidgette
     
  5. whiteberry

    whiteberry สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +21
    เห็นด้วยครับ ผมสนับสนุนสิ่งที่คุณบอก ช่วงนี้ร่างกายผมไม่ค่อยดีแล้วไม่เหมือนก่อนแต่ผมก็รู้ว่าจริงๆก็มีครับแล้วถ้ามีก็ไม่ใช่สบายหมายถึงหน้าที่ๆตามมา ผมเห็นร่างจริงๆลำบากเหมือนกันครับ (จากที่ผมเห็นน่ะครับ) ส่วนเทพทางสายกรีกผมไม่แน่ใจครับแต่จากที่ผมคิดในสมัยก่อนเทพทางฮินดูเคยได้รับการเชิญมาในไทยแต่ทางกรีกคนรู้จักน้อยแล้วยังไม่เคยเข้ามาในไทยด้วย(แต่ผมเชื่อว่ามีจริงนะครับ)แต่จากความผูกพันธิ์ผมก็เชื่อว่าน่าจะมีคนที่มีทางกรีกอยู่เหมือนกันมั้งครับไม่เคยเห็นนะครับ(หรือไม่แสดงตัวผมก็ไม่รู้นะครับ) แต่ถ้ามีผมก็อยากเห็นเหมือนกันครับเห็นสายทางกรีกในไทยจะน้อย แล้วจริงๆระหว่างเทพกับญาณก็ต่างกันด้วยบางครั้งก็อยู่ที่ระดับจิตถ้าจิตตกก็ไม่ใช่ถ้าแบ่งไม่ถูกจับจิตไม่ถูกก็ไม่ใช่เหมือนกันครับ ทีี่ผมรู้น่ะครับ
     
  6. nuttawat_chin

    nuttawat_chin เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2013
    โพสต์:
    3,802
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +527
    ร่างกายมนุษย์ไม่สามารถรองรับร่างของเทพได้ครับ แหลกสลายไปหมด ที่ลงทรงมักจะเป็นลูกน้องของเทพต่างๆมากกว่า แต่ก็จะลงทรงเฉพาะในพิธี และเป็นพิธีกรรมที่ถูกต้อง

    แต่ส่วนใหญ่มักเป็นวิญญาณสัมภเวสีทั่วไป และทึกทักเอาเองว่าเป็นองค์ลง พวกนี้ต้องระวังเพราะการไปเคารพกราบไหว้ผี ที่จะมากินส่วนบุญของเรา มีแต่จะทำให้เรายิ่งทรุดลงไปทั้งร่างกายและจิตใจ

    และการหลอกลวงเงินทองจากกลุ่มคนที่รู้ว่าคนไทย ยังเชื่อในเรื่องพวกนี้ก็มีมากมายเหลือเกิน

    :cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...