ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Saran Wuthipurajak

    [​IMG]
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc

    16 ก.ค. ทีวี"ม้วนได้"กับ"โปร่งใส" เทคโนโลยีใหม่ของแอลจี

    [​IMG]

    แอลจี เปิดตัวโทรทัศน์แบบใหม่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีในด้านนี้ โทรทัศน์ที่แอลจีนำมาแสดงนั้น หน้าจอขนาด 18 นิ้ว แบบแรกเป็นโทรทัศน์ "ม้วนได้" คือสามารถรวบม้วนเป็นทรงกระบอกขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 3 เซนติเมตรได้โดยไม่มีผลกระทบใดๆต่อขีดความสามารถในการแสดงผลของมันแม้แต่นิดเดียว

    หน้าจอ "โอเลด" (ออร์แกนิค ไลท์ อีมิทติ้ง ไดโอด) ดังกล่าว มีเรโซลูชั่นอยู่ที่ 1,200x810 ความละเอียดเกือบ 1ล้านเม็กกะพิกเซล จัดอยู่ในระดับ เอชดี แอลจีเปิดเผยข้อมูลเพียงแค่ว่า สาเหตุหลักที่ทำให้โทรทัศน์ม้วนได้ดังกล่าวเป็นเพราะแผงหลังของหน้าจอ (แบคเพลน) นั้นแทนที่จะเป็นพลาสติกกลับเป็นฟิล์มโพลิไอไมด์ ที่เหนียวและมีความยืดหยุ่นสูงมาก ไม่แตกหัก

    อีกรูปแบบของเทคโนโลนีโทรทัศน์ใหม่ของแอลจี ก็คือ หน้าจอแบบโปร่งใส มองทะลุเห็นด้านหลังได้สบายๆ ซึ่งแม้เคยมีการนำเสนอออกมาก่อนหน้านี้แต่แอลจีพัฒนาให้ความโปร่งใสเพิ่มมากขึ้นอีก 30 เปอร์เซ็นต์

    เจเรมี ไวท์ ผู้สันทัดกรณีอีกคนให้ความเห็นว่า หน้าจอแบบใหม่ถือเป็นเทคโนโลยีที่อยู่ในความใฝ่ฝันของบรรดานักคิดนักตกแต่งดิสเพลย์สำหรับวงการค้าปลีกทั้งหลาย ที่ทำให้อีกไม่นานเราอาจได้เห็น หน้าจอแสดงเรื่องราวโค้งห่อตัวผลิตภัณฑ์จริงๆ จัดแสดงอยู่ตามห้างสรรพสินค้า น่าจะเรียกความสนใจได้ดีเยี่ยม แต่แท็บเล็ตและแกดเจ็ตประเภทจอโค้ง น่าเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคทั่วไปได้รับอานิสงส์จากเรื่องนี้มากที่สุด

    [​IMG]

    ทีวี"ม้วนได้"กับ"โปร่งใส" เทคโนโลยีใหม่ของแอลจี : มติชนออนไลน์
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc
    15 ก.ค. รถไฟใต้ดินในกรุงมอสโกของรัสเซีย ตกราง ดับ12 เจ็บกว่า150 ราย

    [​IMG]

    ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟใต้ดินตกรางที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ในวันนี้ (15 ก.ค. 57) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 150 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุแล้ว คาดว่าเกิดจากการเบรกกระทันหันของรถไฟคันดังกล่าว

    รถไฟใต้ดินในกรุงมอสโกตกราง ดับ 12 เจ็บอื้อ!! - Spring News
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เหยื่อรถไฟใต้ดินตกรางมอสโกพุ่ง 22 ศพแล้ว เจ็บอีก 160
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ก.ค. 2557 22:52

    [​IMG]

    จำนวนผู้เสียชีวิตในอุบัติเหตุรถไฟใต้ดินตกรางที่กรุงมอสโก ในรัสเซีย เพิ่มขึ้นเป็น 22 รายแล้ว และมีผู้บาดเจ็บอีกราว 160 คน...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตในอุบัติเหตุรถไฟใต้ดินตกรางที่กรุงมอสโก เมืองหลวงของประเทศรัสเซีย เมื่อช่วงเช้าวันอังคาร (15 ก.ค.) เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 22 ราย แล้ว ตามการเปิดเผยของ นายวลาดิเมียร์ พุชคอฟ รัฐมนตรีสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซีย ขณะที่หน่วยงานสาธารณสุขกรุงมอสโกระบุตัวเลขผู้เสียชีวิตไว้ที่ 19 ราย

    [​IMG]
    ภาพรถไฟใต้ดินตกรางภายในอุโมงค์ใต้ดิน
    อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นในชั่วโมงเร่งด่วนในช่วงเช้า โดยมีคนจำนวนมากโดยสารมากับรถไฟขบวนที่ประสบเหตุ ซึ่งหยุดกะทันหัน เนื่องจากเกิดไฟกระชาก เพราะระบบไฟฟ้าขัดข้อง ส่งผลให้ตู้โดยสาร 3 ตู้ตกรางภายในอุโมงค์ใต้ดิน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 160 คน 129 คน ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ในจำนวนนี้ 42 คน มีอาการขั้นวิกฤติ กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินระบุบนเว็บไซต์ด้วยว่า ต้องอพยพผู้คนออกมากกว่า 200 คน

    หัวหน้ากรมคมนาคมในกรุงมอสโกกล่าวว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้รถไฟตกราง แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การก่อการร้าย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงสืบสวนในรูปแบบการสืบสวนคดีอาชญากรรม เพื่อค้นหาเบื้องหลังของอุบัติเหตุครั้งนี้

    [​IMG]
    เจ้าหน้าที่ลำเลียงผู้บาดเจ็บออกจากชานชาลาใต้ดิน
    อนึ่ง ปฏิบัติการกู้ภัยเปลี่ยนเป็นปฏิบัติการฟื้นฟูแล้ว ในช่วงบ่ายวันอังคาร โดยเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินพยายามนำศพผู้เสียชีวิต ที่ยังติดอยู่ในรถไฟใต้ดินออกมา

    ทั้งนี้ รถไฟใต้ดินซึ่งประสบอุบัติเหตุตกราง เป็นรถไฟใต้ดินสาย 3 เป็นรถไฟฟ้าใต้ดินสายที่ยาวที่สุดในกรุงมอสโก มีความยาวถึงประมาณ 45 กม. และเป็นรถไฟใต้ดินสายที่สองในกรุงมอสโก ซึ่งเปิดใช้งานมาตั้งแต่ พ.ศ. 2481 ปัจจุบันรถไฟใต้ดินในมอสโกมีมากกว่า 11 ล้านคนต่อวัน

    เหยื่อรถไฟใต้ดินตกรางมอสโกพุ่ง 22 ศพแล้ว เจ็บอีก 160 - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชาวบุรีรัมย์แห่แจ้งความ ตร. บริษัทบุกรุกขุดเจาะน้ำมัน ไม่แยแสเสียงค้าน (ชมคลิป) โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 กรกฎาคม 2557 13:06 น.

    [​IMG]

    ชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ แห่เข้าแจ้งความ ตร.ที่ออกให้บริการถึงหมู่บ้านไว้เป็นหลักฐาน หลังตัวแทนบริษัทยังเดินหน้าบุกรุกขุดเจาะสำรวจปิโตรเลียม ในไร่นาต่อเนื่อง วันนี้ ( 12 ก.ค.)

    บุรีรัมย์ - ชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ แห่เข้าแจ้งความ ตร.ที่ออกให้บริการถึงหมู่บ้านไว้ หลังตัวแทนบริษัทยังเดินหน้าเข้าบุกรุกขุดเจาะสำรวจปิโตรเลียมทุ่งกุลาร้องไห้ ในนาข้าวไร่อ้อย สวนยางอย่างต่อเนื่อง โดยไม่สนเสียงคัดค้าน พร้อมวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสั่งยับยั้งยกเลิกโครงการสำรวจขุดเจาะ

    วันนี้ (12 ก.ค.) พ.ต.ท.รัฐพล ป้องกัน สารวัตรใหญ่ สภ.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สิริพงษ์ ฤทธิ์ไธสง พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้างานสอบสวน สภ.หินเหล็กไฟ พ.ต.ท.วิชาญ ท่าไม้ สวป.สภ.หินเหล็กไฟ ร.ต.ท.สมควร ละสระน้อย พนักงานสอบสวน และ ร.ต.ท.ฉลาด สุขวิเศษ พนักงานสอบสวน ออกให้บริการรับแจ้งความชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการสำรวจขุดเจาะปิโตรเลียม ที่ศาลากลางหมู่บ้านบ้านหนองตาด เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ

    โดยได้มีชาวบ้านจาก 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านหนองตาด ม.9 บ้านปะคำดง ม.11 และบ้านหนองไผ่ดง ม.13 ต.ตูมใหญ่ อ.คูเมือง แห่นำหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชนเข้ามาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นหลักฐานหากพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายจากการขุดเจาะสำรวจปิโตรเลียมบนบก แปลงสัมปทาน L31/50 ของบริษัทซ่านซีเหยียนฉาง ปิโตรเลียม (กรุ๊ป) จำกัด ที่ได้รับสัมปทาน ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่สัมปทานครอบคลุม 4 จังหวัด ทุ่งกุลาร้องไห้

    เนื่องจากขณะนี้ยังมีพนักงานของบริษัทเข้าทำการบุกรุกขุดเจาะสำรวจคลื่นไหวแบบสะเทือน 3 มิติตามพื้นที่นาข้าว ไร่อ้อย และสวนยางของชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง แม้ชาวบ้านจะมีการต่อต้านคัดค้านไม่ยอมให้เข้าไปสำรวจขุดเจาะ เพราะเกรงผลผลิตทั้งข้าว อ้อย และสวนยางจะได้รับความเสียหาย

    ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากรับแจ้งความจากชาวบ้าน จะได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดเสนอรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอน เนื่องจากชาวบ้านเพียงแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี จึงไม่สามารถเข้าไปดำเนินการใดๆ ได้

    นายคำพันธ์ ภูทอง อายุ 59 ปี ชาวบ้าน บ.หนองตาด บอกว่า การเข้าแจ้งความในครั้งนี้เพื่อไว้เป็นหลักฐานหากมีผลผลิตได้รับความเสียหายจากการขุดเจาะสำรวจปิโตรเลียม เพราะขณะนี้ยังมีพนักงานของบริษัทที่ได้รับสัมปทานเข้ามาสำรวจขุดเจาะคลื่นไหวแบบสะเทือน 3 มิติอยู่ในพื้นที่ โดยไม่สนใจความทุกข์ร้อน และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อชาวบ้าน ทั้งนี้ ยังได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาสั่งยับยั้ง หรือยกเลิกการขุดเจาะสำรวจปิโตรเลียมด้วย ก่อนที่ชาวบ้านจะได้รับความเดือดร้อนไปมากกว่านี้

    ด้าน นางบุญฑริก ชาวพลดง ตัวแทนชาวบ้านบอกว่า ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ร่วมกันต่อต้านคัดค้านไม่ให้มีการขุดเจาะสำรวจปิโตรเลียมมาโดยตลอด เพราะเกรงหากมีการขุดเจาะสำรวจจะส่งผลกระทบ ทั้งต่อสิ่งแวดล้อมวิถีชีวิต สุขภาพ และพื้นที่การเกษตรก็จะได้รับความเสียหาย แต่ทางบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าทำการขุดเจาะสำรวจอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ได้สนใจเสียงสะท้อนของชาวบ้าน จึงได้พากันมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อปกป้องสิทธิของตัวเอง หากผลผลิตได้รับความเสียหายจากการถูกบุกรุกขุดเจาะสำรวจปิโตรเลียมดังกล่าว

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คลิปชัดๆ!!"ชาวนาบุรีรัมย์"แฉบ.ขุดน้ำมันไม่แจ้งว่าฝังระเบิดในนา??-ตะลึงขุดแล้ว 4 พันหลุม จ่อจุดระเบิด 14-15 นี้

    <iframe width="640" height="390" src="//www.youtube.com/embed/DX8x-5_SnRM" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ฟังเต็มๆหู!!! คลิปแฉชัดบริษัทขุดน้ำมันจีน ไม่ได้แจ้งชาวนาบุรีรัมย์จะขุดโดยฝังระเบิดลงไปด้วย??? ลั่นชัดหากรู้จะไม่อนุญาต ตะลึงขุดแล้ว 4 พันหลุม ตั้งเป้า 6,800 หลุม เผยจ่อจุดระเบิด 14-15 ก.ค.นี้

    [​IMG]

    วันนี้ (11 ก.ค. ) สมาชิกยูทูปผู้ใช้นามว่า "Somlak Hutanuwatr" (สมลักษณ์ หุตานุวัตร) ได้โพสต์คลิปวิดิโอ ความยาว 16.14 นาที และ ระบุรายละเอียดว่า" ช่วงสายวันที่ 10 ก.ค. 57 ที่บริเวณทุ่งนาของชาวบ้านตำบลตูมใหญ่ อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ รองเสนาธิการจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ พันเอกเสน่ห์ ไกรจันทร์ ในฐานะตัวแทน คสช.พร้อมกับปลัดอำเภอ พลังงานจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ผู้บริหารบริษัทขุดเจาะปิโตรเลียมของจีน ผู้รับผิดชอบงานในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และชาวบ้านราว 30 คน ได้ลงพื้นที่เพื่อพิสูจน์ความจริง ในการเข้าทำการขุดเจาะเพื่อฝังระเบิดเพื่อสำรวจหาตำแหน่งตั้งแท่นขุดเจาะปิโตรเลียม ในที่นาของชาวบ้าน ซึ่งบริษัทอ้างว่าได้ชี้แจ้งให้ชาวบ้านเข้าใจแล้ว แต่เมื่อชาวนาผู้ทำนาในแปลงซึ่งกำลังเจาะหลุมเตรียมฝังระเบิดมาถึง กลับตอบชัดเจนต่อหน้า ตัวแทน คสช.ว่า ตนมิได้รับรู้ว่าการขอเข้าขุดหลุมในนาจะมีการนำระเบิดฝังลงไปด้วย หากรู้ว่าเป็นการฝังระเบิดก็จะไม่อนุญาต ท่ามกลางการแก้ตัวของ เจ้าหน้าที่บริษัทที่พยายามยืนยันว่าได้บอกแล้ว แต่ลุงสุเทพชาวนาผู้ให้ความยินยอมก็ยืนยันว่าบริษัทไม่ได้แจ้งให้รู้ว่าจะฝังระเบิดลงในที่นาที่ตนอนุญาตให้เจาะหลุมไปทั้งหมด 3 หลุม นี่คือความจริง"??

    ทั้งนี้ในคลิปดังกล่าว เจ้าหน้าที่ของบริษัทจีน บอกว่า แผนการจุดระเบิดจะเริ่ม 14-15 ก.ค.นี้ และวันที่ 17 ก.ค.จะมีการสาธิต โดยก่อนหน้านี้ได้แจ้งชาวบ้านทราบแล้วว่าจะดำเนินการ และชาวบ้านทราบชัดเจนว่าเป็นระเบิด โดยการดำเนินการขุดเจาะลักษณะนี้ทำไปแล้ว 4,000 หลุม โดยมีเป้าหมายขุดเจาะ 6,800 หลุม แต่อย่างไรก็ตามอาจจะไม่ได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เพราะบางพื้นที่ไม่สามารถทำได้

    โดยเรื่องนี้มีผู้เข้ามาอ่านและแสดงความเห็นพอสมควร เช่น ผู้ใช้นามว่า "บุษกร วรไวย" แสดงความเห็นว่า " ช่วยส่งคลิปนี้ไป ยังหัวหน้า คสช.ด่วนมาก ก่อนความเลวร้ายเกิดขึ้นในอีสานหนักไปกว่านี้"

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เรื่องเล่าเช้านี้ พบหลุมปริศนาขนาดใหญ่ที่ไซบีเรีย

    [​IMG]

    ตามรายงานจากเว็บไซต์เดอะไซบีเรียนไทม์ส ระบุว่า พบหลุมยุบขนาดใหญ่ที่คาบสมุทรยามาล ทางตอนเหนือของคาบสมุทรไซบีเรีย พื้นที่ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็น “จุดสิ้นสุดของโลก” โดยอยู่ห่างจากแหล่งขุดเจาะก๊าซธรรมชาติโบวาเคนโคโว (Bovanenkovo) ซึ่งเป็นแหล่งก๊าซธรรมชาติที่สำคัญและใหญ่ที่สุดของรัสเซีย ออกไปราว 30 กิโลเมตร จากรูปในคลิปวิดีโอคะเนว่า ปากหลุมมีความกว้างราว 80 เมตร แต่ยังไม่ทราบความลึก ในตอนนี้ได้ส่งนักวิทยาศาสตร์ลงพื้นที่เพื่อไปสำรวจแล้ว

    สื่อ Zvezda TV ของรัสเซียยังได้รายงานถึงหลุมดังกล่าวโดยให้ข้อสังเกตว่า สีเข้มจนเกือบดำบริเวณรอบปากหลุมด้านใน ชี้ให้เห็นว่าระหว่างกระบวนการเกิดหลุมนี้มีความร้อนสูงจนเกิดการลุกไหม้ แต่อย่างไรก็ดี ตัวแทนคณะรัฐมนตรีของยามาล ได้ตัดเรื่องอุกกาบาตพุ่งชนออกจากสาเหตุที่เป็นไปได้ แม้จะยอมรับว่ายังเป็นการเร็วเกินไปที่จะสรุปถึงที่มาของมันก็ตาม โดยเผยว่าหลุมดังกล่าวน่าจะปรากฏขึ้นมาราว 2 ปีที่แล้ว ในตอนนี้กำลังที่จะทราบสาเหตุการเกิดขึ้นของมันจากผลการวิจัยตัวอย่างดิน น้ำ และอากาศ จากทีมผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ทวีปอาร์กติกศึกษา สถาบันไครโอสเฟียร์จากสมาคมวิทยาศาสตร์รัสเซีย ที่ลงพื้นที่เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ของเขตยามาลและกระทรวงสภาวการณ์ฉุกเฉินของรัสเซียแล้ว

    เปิดความจริงหลุมยุบขนาดใหญ่ ปริศนาจุดสิ้นโลก– รวมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc

    17 ก.ค. ชี้"เกลือ"ทำให้เกิด"น้ำ"บนดาวอังคาร

    [​IMG]

    ทีมนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยมิชิแกนวิทยาเขตแอนน์อาร์เบอร์ ค้นพบกระบวนการที่ทำให้บนดาวอังคารมี "น้ำ" ในสภาพของเหลวได้ ซึ่งส่งผลให้สามารถสรุปได้เบื้องต้นว่า สภาวะบนดาวอังคารเอื้อต่อการมีสิ่งมีชีวิตจากน้ำที่อยู่ตื้นๆใต้พื้นผิวของดาวดวงนี้

    นิลตัน เรนโน นักดาราศาสตร์ดาวเคราะห์ หนึ่งในทีมวิจัยดังกล่าวเปิดเผยว่า จากการสำรวจพื้นผิวดาวอังคารหลายต่อหลายครั้งของยานสำรวจพื้นผิวดาวอังคารที่องค์การบริหารการบินอวกาศแห่งชาติ (นาซา) ของสหรัฐอเมริกาส่งขึ้นไปสำรวจ พบว่ามีร่องรอยของ "ทางน้ำไหล" ในหลายๆจุด อาทิ บริเวณริมขอบของหลุมอุกกาบาตหรือเครเตอร์ต่างๆ ทั้งนี้ในเดือนกันยายนปี 2013 ยานคิวริออสซิตี ของนาซา ก็พบน้ำเจือปนอยู่ในดินพื้นผิวของดาวอังคาร เมื่อตรวจวิเคราะห์ต่อไปพบว่า ในแต่ละคิวบิกฟุตของดินพื้นผิวดาวอังคารจะมีน้ำปนอยู่ราว 2 เปอร์เซ็นต์

    อย่างไรก็ตาม น้ำในสภาพของเหลวเกิดบริเวณพื้นผิวของดาวอังคารมีที่มาอย่างไร ยังคงเป็นเรื่องลึกลับ เนื่องจากบรรยากาศของดาวดวงนี้ทั้งเย็นจัดและบางเบา ซึ่งหมายความว่าถ้าหากมีน้ำก็ต้องอยู่ในรูปของ "น้ำแข็ง" และไม่เคยมีการพบน้ำในรูปของเหลวหรือไอน้ำในบรรยากาศมาก่อน

    อ่านต่อ..ชี้"เกลือ"ทำให้เกิด"น้ำ"บนดาวอังคาร : มติชนออนไลน์
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คสช.ลดภาษี เหลือ 6.3% เริ่ม 1ต.ค.57 เพิ่ม 9% ปี 58
    17 ก.ค. 57 20.53 น. | เปิดอ่าน 27,067 |

    [​IMG]

    และ ปรับเป็น 9% ในเดือนตุลา2558
    คสช.ลดภาษี เหลือ 6.3% เริ่ม 1ต.ค.57 เพิ่ม 9% ปี 58
    นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 ก.ค.) คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ออกประกาศฉบับที่ 92/2557 เรื่องการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยที่คสช.พิจารณาเห็นเป็นการสมควรลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม เพื่อผลักดันและกระตุ้นกลไกทางเศรษฐกิจ ทำให้ประชาชนมีกำลังในการใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องและมั่นคง จึงให้ลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มดังต่อไปนี้

    1 .ให้ยกเลิกพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฏากรว่าด้วยการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม (ฉบับที่ 549)พ.ศ. 2555

    2.ให้ลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มตามมาตรา 80 แห่งประมวลรัษฎากร และคงเก็บในอัตราดังต่อไปนี้

    -ร้อยละ 6.3 สำหรับการขายสินค้า การให้บริการ หรือการนำเข้าทุกกรณี ซึ่งความรับผิดในการเสียภาษีมูลค่าเพิ่มเกิดขึ้นตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2557 ถึง 30 กันยายน 2558

    -ร้อยละ 9 สำหรับการขายสินค้า การให้บริการ หรือการนำเข้าทุกกรณี ซึ่งความรับผิดในการเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม เกิดขึ้นตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2558 เป็นต้นไป

    ข้อ 3 ให้ประกาศคสช.ฉบับนี้มีผลใช้บังคับเช่นเดียวกับพระราชกฤษฏีกาที่ออกตามความในมาตรา 80 แห่งประมวลรัษฎากร ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ 30 )พ.ศ.2534

    ข้อ 4 ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รักษาการตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติฉบับนี้

    ข้อ 5 ประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติฉบับนี้ ให้ใช้บังคับตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2557 เป็นต้นไป

    คสช.ลดภาษี เหลือ 6.3% เริ่ม 1ต.ค.57 เพิ่ม 9% ปี 58
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc

    17 ก.ค. UAE เจ๋ง!! ส่ง ‘กระสวยอวกาศ’ พิชิตดาวอังคาร 7 ปีข้างหน้า

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ว่า ชีคโมฮัมเม็ด บิน ราซิด อัล มัคตูม เจ้าผู้ปกครองนครดูไบ เมืองหลวงของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ประกาศโครงการบุกดาวอังคาร โดยเปิดเผยเมื่อ 17 ก.ค.ว่า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีแผนจะส่งกระสวยอวกาศขึ้นไปสำรวจดาวอังคารเป็นครั้งแรกของประเทศ ในอีก 7 ปีข้างหน้า หรือพ.ศ. 2564 เพื่อแสดงให้โลกได้เห็นศักยภาพและความสามารถของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพราะหากทำสำเร็จ UAE จะกลายเป็นชาติแรกของบรรดาชาติอาหรับที่ส่งกระสวยอวกาศไปยังดาวแดงอันไกลโพ้นเลยทีเดียว

    สำหรับโครงการสำรวจอวกาศดังกล่าวของ UAE ที่จะมีขึ้นในอีก 7 ปีข้างหน้านั้น จะส่งกระสวยอวกาศขึ้นไปสำรวจดาวอังคารโดยไม่มีมนุษย์อวกาศโดยสารไปด้วย โดยประมาณว่าจะต้องใช้เวลาเดือนทางไปนานถึง 9 เดือน ในระยะทางระหว่างโลกกับดาวอังคาร ถึง 60 ล้านกิโลเมตร

    ชีคโมฮัมเม็ดหวังว่า การส่งกระสวยอวกาศไปยังดาวอังคาร จะเป็นสิ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าภูมิภาคตะวันออกกลาง ยังสามารถสนับสนุนมนุษยชาติในด้านวิทยาศาสตร์ได้ ถึงแม้ว่าจะมีความขัดแย้งเกิดขึ้นในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ UAE ได้ทุ่มงบประมาณ ลงทุนในโครงการเทคโนโลยีด้านอวกาศไปแล้วเกินกว่า 5,400 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ดี โครงการส่งกระสวยอวกาศไปยังดาวอังคาร ยังไม่ได้รับการประเมินและระบุงบประมาณ โดยคณะรัฐมนตรีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยังหวังว่า โครงการสำรวจอวกาศจะช่วยเพิ่มความหลากหลายทางฐานเศรษฐกิจของประเทศ และทำให้ภูมิภาคตะวันออกกลางเป็นที่รู้จักในด้านเทคโนโลยีและการบิน โดยเฉพาะยานอวกาศมากขึ้น

    UAE เจ๋ง!! ส่ง ‘กระสวยอวกาศ’ พิชิตดาวอังคาร 7 ปีข้างหน้า - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    นักวิทย์ฟันธงหลุมขนาดใหญ่เกิดจากอุณหภูมิเปลี่ยนแปลง

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    นักวิทยาศาสตร์รัสเซีย เชื่อปากปล่องหลุมขนาดใหญ่ ที่ค้นพบในไซบีเรียเมื่อไม่นานมานี้ อาจเกิดจากแรงดันมหาศาลใต้พื้นโลก อันเนื่องมากจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซียเมื่อวันที่ 18ก.ค.ว่าบรรดานักวิทยาศาสตร์รัสเซียแถลงว่า พวกเขาเชื่อว่าปากปล่องหลุมขนาดความกว้าง66 เมตรที่ถูกค้นพบเมื่อไม่นานมานี้ในไซบีเรีย ภาคเหนือไกลของรัสเซียอาจเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิในภูมิภาคโดยอังเดร เปลคานอฟ นักวิจัยอาวุโสที่ศูนย์วิจัยทางวิทยาศาสตร์แห่งอาร์กติกกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าปากปล่องหลุมดังกล่าวดูเหมือนจะเกิดจาก “แรงดันมหาศาล”ใต้พื้นโลก เนื่องจากอุณหภูมิในภูมิภาคเพิ่มสูงขึ้น เมื่อวันพุธที่ผ่านมานายเปลคานอฟเดินทางไปตรวจสอบปากปล่องหลุมดังกล่าวซึ่งอยู่ห่างจากบ่อก๊าซโบวาเนนโกโวประมาณ 30กิโลเมตร ในคาบสมุทรยามัลทางตอนเหนือไกลของรัสเซียเขากล่าวว่า ร้อยละ 80ของปากปล่องดูเหมือนจะประกอบด้วยน้ำแข็งและไม่พบร่องรอยของการระเบิดจึงขจัดความเป็นไปได้ว่าเกิดจากลูกอุกกาบาตตกในภูมิภาคดังกล่าว

    ที่มา http://www.dailynews.co.th

    <iframe width="560" height="315" src="//www.youtube.com/embed/DmDce8918Y0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    นักวิทย์ฟันธงหลุมขนาดใหญ่เกิดจากอุณหภูมิเปลี่ยนแปลง | สถานการณ์ภัยพิบัติ
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    สุดอลังการท้องฟ้าที่แอตแลนตากลายเป็นสีแดงทั่วทั้งเมือง

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ที่รัฐจอร์เจียของสหรัฐอเมริกา เกิดปรากกฏท้องฟ้าทั่วเมืองแอตแลนตากลายเป็นสีแดงช่วงฤดูใบไม้ผลิในเวลาตอนกลางคืน ขณะที่มีพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรงหนัก โดยปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5-6 มิ.ย.57 ซึ่งช่วงนั้นที่สหรัฐกำลังเผชิญกับภัยธรรมชาติโดนทั้งพายุฝน , ลมกระโชกแรง , ทอร์นาโดถล่ม และลูกเห็บตก จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ รวมไปถึงบ้านเรือน อาคาร รถยนต์ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

    ดูรูปภาพอื่นๆ+คลิป

    <iframe width="560" height="315" src="//www.youtube.com/embed/q_o2RpdYn_M" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    สุดอลังการท้องฟ้าที่แอตแลนตากลายเป็นสีแดงทั่วทั้งเมือง | สถานการณ์ภัยพิบัติ
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    1. MH17: ประกายไฟสงครามโลก

    [​IMG]

    14 กค. เกาหลีเหนือยิงจรวดนับ100ลูกลงทะเลญี่ปุ่นทางตะวันออก ส่งสัญญานเตือนการซ้อมรบระหว่างญี่ปุ่นและสหรัฐฯ

    15-16 กค. รัสเซียและจีนประกาศสร้างระเบียบการเงินโลกใหม่เพื่อล้มเปโตรดอลล่าร์ ด้วยการตั้งสถาบันการเงินแข่งกับIMF/World Bankที่บราซิล กลุ่มBRICSขึ้นมาผงาดท้าทายโลกตะวันตกภายใต้การนำโดยสหรัฐฯที่ล้มละลายทางการเงินแล้ว ด้วยการแย่งชิงประเทศกำลังพัฒนาให้เข้าพวกด้วย East vs Westเผชิญหน้ากันเต็มกำลัง

    16 กค. สหรัฐฯและอียูหลังชนฝาแต่ตอบโต้ด้วยการประกาศแซงชั่นรัสเซียอย่างทันควัน โดยอ้างวิกฤติยูเครน

    17 กค. เครื่องบินของสายการบินมาเลย์เซียเที่ยวบินMH17โดนยิงตกที่ทางตะวันออกของยูเครน

    17. กค อิสราเอลส่งทหารบุกเข้าไปในฉนวนกาซ่าเพื่อเปิดฉากสงครามในตะวันออกกลาง

    คงพอจะเห็นภาพได้แล้วว่า ยูเครนต้องโดนรัสเซียยำเละแน่ เล่นสร้างละครฉากใหญ่แบบนี้ และกาซ่าจะโดนกวาดเรียบไม่เหลืออะไร เกาหลีเหนือจะเริ่มขยับทางซีกโลกบ้านเรา ส่วนมาเลย์เซียเป็นเหยื่ออันโอชะ สมรภูมิรบในยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง และเอเซียเหนือ และปัญหาความยุ่งยากภายในมาเลย์เซียทางภาคใต้บ้านเรา กำลังส่อเค้าขึ้นมาอย่างเห็นได้เด่นชัด

    thanong
    18/7/2014

    Israel launches ground incursion in Gaza Strip LIVE UPDATES — RT News
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Timeseasons Coffee Innovation Capital

    [​IMG]

    มีข่าวลือเข้ามาว่ายิงผิดลำค่ะ เพราะเครื่องบินลำที่ปูติน ประธานธิบดีรัสเซีย นั่งผ่านมาช้าไป 30 นาที เครื่องบินมาเลเซียจึงรับเคราะห์แทน
    รูปภาพของ Timeseasons Coffee Innovation Capital
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    'รามสูร' เข้าเวียดนาม อีสาน-เหนือรับมือฝนหนัก

    [​IMG]

    พายุไต้ฝุ่น“รามสูร” เคลื่อนตัวผ่านเกาะไหหลำ ของประเทศจีน เข้าตอนบนเวียดนามวันนี้ ส่งผล อีสาน-เหนือของประเทศไทย เตรียมรับมือพายุฝนถล่ม

    วันศุกร์ 18 กรกฎาคม 2557 เวลา 06:31 น.
    เมื่อวันที่ 18 ก.ค. กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า พายุไต้ฝุ่น“รามสูร” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางมีศูนย์กลางอยู่ที่ ละติจูด 18.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 113.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวผ่านเกาะไหหลำ ของประเทศจีนในวันนี้ หลังจากนั้นจะเคลื่อนตัวไปบริเวณเขตติดต่อระหว่างตอนใต้ของประเทศจีนกับตอนบนของประเทศเวียดนามต่อไป

    ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนเพิ่มมากขึ้น โดยมีฝนตกหนักและลมแรงบางพื้นที่ ดังนี้

    ในช่วงวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2557 บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร

    ในช่วงวันที่ 18-20 กรกฎาคม 2557 บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา

    ขอให้ประชาชนในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในจังหวัดดังกล่าว เตรียมการป้องกันและระวังอันตรายจากฝนตกหนักส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน จะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 18–20 กรกฎาคม 2557 ไว้ด้วย

    สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปเกาะไหหลำ ประเทศจีน เกาะฮ่องกง และประเทศเวียดนามตอนบน ขอให้ตรวจสอบลักษณะอากาศก่อนออกเดินทางด้วย


    'รามสูร' เข้าเวียดนาม อีสาน-เหนือรับมือฝนหนัก | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ถูกยิงตกในเขตสู้รบยูเครน - ตายยกลำ 295 ชีวิต!

    [​IMG]

    เมื่อวันที่ 17 ก.ค. สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานว่า เครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ โบอิ้ง 777 เที่ยวบิน เอ็มเอช 17 บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือ 295 คน บินจากกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีจุดหมายปลายทางที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ตกลงในสภาพลุกไหม้ใกล้เมืองชักตาร์สก์ แคว้นโดเนตสก์ ทางตะวันออกของประเทศยูเครนติดประเทศรัสเซีย และเป็นพื้นที่สู้รบระหว่างกองทัพยูเครนและกองกำลังติดอาวุธที่ฝักใฝ่รัสเซียมานานหลายเดือน ทางมาเลเซียแอร์ไลนส์ส่งข้อความแจ้งข่าวช่วงแรกของทวิตเตอร์ว่า เครื่องบินเอ็มเอช 17 จากอัมสเตอร์ดัมขาดการติดต่อในบริเวณที่ยังไม่รู้จุดเหนือน่านฟ้าประเทศยูเครน

    ต่อมานายแอนทอนเกราเชงโกรัฐมนตรีมหาดไทยยูเครนแถลงว่าผู้โดยสาร280รายลูกเรือ 15 รายเสียชีวิตทั้งลำ และเครื่องถูกยิงตกโดยฝีมือของกลุ่มกบฏฝักใฝ่รัสเซีย ขณะที่นายอาร์เซนี ยัตเซนยุก นายกรัฐมนตรียูเครน สั่งการให้เปิดการสอบสวนเหตุหายนะดังกล่าว หลังจากประธานาธิบดีนายเปโตร โปโรเชงโก ผู้นำประเทศกล่าวว่า เครื่องบินอาจถูกยิงตก แต่ไม่ใช่ฝีมือฝ่ายยูเครนแน่นอน

    ก่อนหน้านี้ ในยูเครนเพิ่งเกิดเหตุเครื่องบินรบของยูเครนถูกยิงตก และฝ่ายยูเครนระบุว่าเป็นฝีมือเครื่องบินเจ็ตของรัสเซียที่ยิงขีปนาวุธใส่ ทำให้นายวิตาลี เชอร์กิน เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหประชาชาติ แถลงปฏิเสธข้อกล่าวอ้างดังกล่าว

    ขณะที่ สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ยูเครนระบุว่า เครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์พร้อมผู้โดยสารจำนวน 295 คนถูกยิงตกโดยฝ่ายต่อต้านรัฐบาลที่ภาคตะวันตกของยูเครน ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นโบอิ้ง 777 กำลังบินจากอัมสเตอร์ดัมไปกัวลาลัมเปอร์ ตกลงในเขตโดเนตสก์ ซึ่งเป็นที่มั่นสำคัญของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลในยูเครน โดยถูกยิงตกโดยเครื่องยิงจรวด Buk

    เอพีรายงานว่าเครื่องยิงจรวดดังกล่าวผู้สื่อข่าวของเอพีได้เห็นมาแล้วขณะรายงานข่าวฝ่ายกบฏในยูเครนในเมืองสนิซเนของยูเครน

    รอยเตอร์รายงานว่าที่จุดเครื่องบินตกทุ่งหญ้าใกล้หมู่บ้านกราโบโวมีศพนับร้อยอยู่ในสภาพไหม้เกรียมเกลื่อนส่วนเศษซากเครื่องบินแหลกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยกระจายกินบริเวณเป็นเส้นรอบวง 15 กิโลเมตร ชาวบ้านคนหนึ่งชื่อวลาดิเมียร์ให้สัมภาษณ์ว่า ระหว่างทำงานอยู่ในทุ่งได้ยินเสียงเครื่องบินจากนั้นเป็นเสียงตูมและเสียงยิงอาวุธ แล้วเห็นเครื่องดิ่งลงพื้นแตกเป็นสองเสี่ยงและมีควันดำตลบ

    ฝ่ายสมาชิกกลุ่มกบฏชื่อเซอร์เก้ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุกล่าวว่าตนมองจากระเบียงเห็นเครื่องบินเริ่มดิ่งลงจากความสูงมากและได้ยินเสียงระเบิดตามมา2ครั้ง กลุ่มกบฏไม่ได้ยิงเครื่องบินตก อาจเป็นเครื่องบินรบ หรือขีปนาวุธจากพื้นดินสู่ฟ้า ซึ่งไม่ใช่ฝีมือกบฏ เพราะกบฏไม่มีอาวุธที่มีศักยภาพถึงขั้นจะยิงได้สูงเช่นนั้น

    เอเอฟพีรายงานเพิ่มเติมว่าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ปูตินผู้นำรัสเซีย และประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐอเมริกาหารือกันถึงเหตุการณ์เครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลนส์ตกในยูเครน ระหว่างที่ทั้งสองพูดคุยกันทางโทรศัพท์ถึงเรื่องที่สหรัฐเพิ่มมาตรการลงโทษรัสเซียด้วยเหตุที่รัฐบาลรัสเซียไม่สามารถระงับกลุ่มกบฏในยูเครนให้ยุติการสู้รบได้

    สำหรับสายการบินมาเลเซียแอร์ไลนส์เพิ่งประสบโศกนาฏกรรมกับเที่ยวบินเอ็มเอช370โบอิ้ง 777 พร้อมลูกเรือและผู้โดยสาร 239 คนที่เดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์มุ่งหน้าไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2557 สัญญาณขาดการติดต่อระหว่างอยู่ในบริเวณทะเลจีนใต้ และต่อมารัฐบาลสรุปผลการสอบสวนว่าเครื่องตกในบริเวณมหาสมุทรอินเดีย แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่พบร่องรอยหรือซากใดๆ แม้จะมีการระดมทีมนานาชาติและอุปกรณ์ไฮเทคในการค้นหา

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=JhUkqs9CQ0w]В районе Снежного сбили самолёт 17.07.2014 - YouTube[/ame]

    <iframe width="387" height="315" src="//www.youtube.com/embed/JhUkqs9CQ0w" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เนเธอร์แลนด์ช็อกข่าวเอ็มเอช 17 โดนจรวดสอยร่วงที่ยูเครน

    บรรยากาศในเนเธอร์แลนด์เต็มไปด้วยความตกตะลึงและโศกเศร้าอย่างหนัก หลังเที่ยวบินเอ็มเอช 17 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ถูกจรวดยิงตกทางตะวันออกของยูเครน เสียชีวิตทั้งหมด 298 คน

    [​IMG]

    วันศุกร์ 18 กรกฎาคม 2557 เวลา 11:55 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ว่าสมเด็จพระราชาธิบดีวิลเลม-อเล็กซานเดอร์ แห่งเนเธอร์แลนด์ ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยอย่างยิ่งไปยังพสกนิกรทั้งประเทศ หลังเกิดเหตุเที่ยวบินเอ็มเอช 17 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ตกหลังถูกยิงด้วยจรวด ในพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครน และมีผู้เสียชีวิตสูงถึง 298 ศพ ในจำนวนนี้เป็นชาวดัชท์มากถึง 154 ศพ

    ขณะที่นายกรัฐมนตรีมาร์ค รัตเต ผู้นำเนเธอร์แลนด์ แถลงแสดงความตกตะลึงอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกับสั่งให้สถานที่ราชการทั้งในและต่างประเทศลดธงชาติลงครึ่งเสา เพื่อแสดงความไว้อาลัยให้กับโศกนาฏกรรมครั้งนี้

    ด้านนายฮิบ กอร์เธอร์ รองประธานมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ประจำเนเธอร์แลนด์ แถลงที่สนามบินสคิปโพล แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมกับแสดงความพร้อมในการนำญาติพี่น้องของเหยื่อเดินทางไปยังยูเครน หากได้รับการร้องขอ ส่วนบรรยากาศที่สนามบินปกคลุมไปด้วยความโศกเศร้า ครอบครัวของผู้โดยสารชาวดัชท์ทั้ง 154 คน เดินทางมารอฟังข่าวอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุมของเจ้าหน้าที่

    จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดออกมายอมรับว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการยิงขีปนาวุธเข้าใส่เที่ยวบินเอ็มเอช 17 ซึ่งใช้เครื่องบินโบอิ้ง 777-200 อีอาร์ อยู่ระหว่างเดินทางจากกรุงอัมสเตอร์ดัม มุ่งหน้ากรุงกัวลาลัมเปอร์ จนระเบิดกลางอากาศ ก่อนร่วงตกลงบนทุ่งหญ้าบริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองโดเนตสก์ ทางตะวันออกของยูเครน เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น และส่งผลให้ผู้โดยสาร 283 คน และลูกเรือ 15 คนเสียชีวิตทั้งหมด

    Netherlands: Malaysia Airlines official "announces and confirms" loss of MH17 - YouTube

    <iframe width="640" height="390" src="//www.youtube.com/embed/FEJ6vPJ5ddU" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    Who were the passengers aboard flight MH17? - YouTube

    <iframe width="640" height="390" src="//www.youtube.com/embed/-m1acsCllo8" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>



    เนเธอร์แลนด์ช็อกข่าวเอ็มเอช 17 โดนจรวดสอยร่วงที่ยูเครน | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารอิสราเอลบุกฉนวนกาซาทำลายฐานจรวด

    [​IMG]

    กองทัพอิสราเอลส่งทหารภาคพื้นดินบุกเข้าฉนวนกาซาเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2552 เพื่อทำลายอุโมงค์ใต้ดิน และฐานยิงจรวดทั้งหมดของกลุ่มฮามาส ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตจากการสู้รบที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนอยู่ที่อย่างน้อย 230 ศพ

    วันศุกร์ 18 กรกฎาคม 2557 เวลา 08:32 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอล ( ไอดีเอฟ ) ออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี ระบุการส่งกำลังทหารภาคพื้นดินเข้าไปในฉนวนกาซาอย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายทำลายอุโมงค์ใต้ดิน และฐานยิงจรวดทั้งหมดของกลุ่มฮามาส ซึ่งยึดครองฉนวนกาซา ถือเป็นการใช้กำลังภาคพื้นดินในฉนวนกาซาครั้งแรกในรอบ 5 ปี นอกจากนี้ กองทัพอิสราเอลยังเรียกพลทหารกองหนุนเพิ่มอีก 18,000 นาย ส่งผลให้ในเวลานี้มีทหารกองหนุนประจำการเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 65,000 นายแล้ว

    ทั้งนี้ นับตั้งแต่เป็นฝ่ายเปิดฉากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ "โพรเทคทีฟ เอจ" เมื่อวันที่ 8 ก.ค. เครื่งบินรบของกองทัพอิสราเอลสามารถทำลายเป้าหมายในฉนวนกาซาได้แล้วกว่า 2,000 แห่ง ขณะที่กลุ่มฮามาสยิงจรวดตอบโต้กลับมากว่า 1,500 ลำ ซึ่งส่วนใหญ่ระบบต่อต้านขีปนาวุธ "ไอเอิร์น โดม" สกัดเอาไว้ได้

    ขณะที่ทำเนียบรัฐบาลอิสราเอลเผยแพร่แถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ระบยังไม่มีการกำหนดระยะเวลาสิ้นสุดภารกิจครั้งนี้ พร้อมกับประณามกลุ่มฮามาส ว่าเป็นฝ่ายละเมิดข้อตกลงหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรมเป็นเวลา 5 ชั่วโมงของสหประชาชาติ ( ยูเอ็น ) ที่มีขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดี เนื่องจากยังคงมีการยิงปืนใหญ่และจรวดข้ามฝั่งมาเป็นระยะ

    สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตจาภารกิจครั้งนี้อยู่ที่อย่างน้อย 230 ศพ เป็นชาวปาเลสไตน์ทั้งหมด และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 1,400 คน ด้านอิสราเอลเผยมีพลเมืองของตัวเองเสียชีวิตแล้ว 1 ศพ

    Israel initiates ground operation into Gaza - YouTube

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/vLyaV-fFW00?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ทหารอิสราเอลบุกฉนวนกาซาทำลายฐานจรวด | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หรือเอ็มเอช370จะถูกยิงตก เหมือนเอ็มเอช17

    [​IMG]

    สื่ออังกฤษโยงประเด็น เครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน “เอ็มเอช370”อาจถูกยิงด้วยจรวดต่อต้านอากาศจนดิ่งพสุธาเหมือนเที่ยวบิน “เอ็มเอช 17” ซึ่งถูกยิงด้วยจรวดต่อต้านอากาศยานจนตกทางภาคตะวันออกของยูเครน

    วันศุกร์ 18 กรกฎาคม 2557 เวลา 12:04 น.
    เว็บไซต์หนังสือพิมพ์อังกฤษ “เดอะ เอ็กเพรสส์”รายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ว่า หลังจากเหตุเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่เอ็มเอช 17 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 295 คน ถูกยิงด้วยจรวดต่อต้านอากาศยานตกทางภาคตะวันออกของยูเครน เป็นเหตุให้สื่อมวลชนบางรายตั้งสมมุติฐานโยงประเด็นดังกล่าวเข้ากับเหตุการณ์ เที่ยวบินเอ็มเอช370ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่หายไปพร้อมกับลูกเรือและผู้โดยสารจำนวน 239 คน อย่างลึกลับเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า อาจถูกยิงด้วยจรวดต่อต้านอากาศยานจนตกทะเลเช่นกัน

    ทั้งนี้ สมมุติฐานดังกล่าวของสื่ออ้างถึงหนังสือ "เอ็มเอช 370 เดอะ มิสทรี" เขียนโดย “ไนเจล คอว์ธอร์น” ซึ่งระบุว่าการสูญหายของเครื่องบินเป็นผลจากการซ้อมรับร่วมระหว่างกองทัพไทยกับสหรัฐในทะเลจีนใต้ ที่อาจพลาดยิงเครื่องบินตกโดยไม่ได้ตั้งใจและพยายามปดปิดหลักฐาน นอกจากนี้ นายไมค์ แม็คเคย์ พนักงานของแท่นขุดเจาะน้ำมันนิวซีแลนด์ยังเคยเผยว่า เครื่องบินเอ็มเอช 370 ถูกยิงตกหลังจากหยุดการติดต่อกับหอบังคับการบินได้ไม่นาน เนื่องจากเขาอ้างว่า เขาเห็นเครื่องบินไฟลุกท่วมกำลังร่วงลงสู่อ่าวไทย

    อย่างไรก็ตาม นานาชาติได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเพื่อติดตามค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าวมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ก็ยังไม่พบเบาะแสใดๆและไม่มีหลักฐานใดชี้ว่า เที่ยวบินเอ็มเอช 370 ถูกยิงด้วยจรวดต่อต้านอากาศยานระหว่างการซ้อมรบไทย-สหรัฐ

    [​IMG]

    หรือเอ็มเอช370จะถูกยิงตก เหมือนเอ็มเอช17?” | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สายการบินชั้นนำประกาศเลี่ยงบินผ่านยูเครน

    [​IMG]

    สหรัฐสั่งสายการบินของตัวเองเลี่ยงน่านฟ้าทางตะวันออกของยูเครน เช่นเดียวกับอีกหลายประเทศ หลังเกิดเหตุเครื่องบินของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ถูกยิงตกด้วยจรวดในบริเวณดังกล่าว เสียชีวิตยกลำ 298 ศพ

    วันศุกร์ 18 กรกฎาคม 2557 เวลา 10:41 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ว่าสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐ ( เอฟเอเอ ) ออกแถลงการณ์สั่งให้เครื่องบินพาณิชย์อเมริกันทุกลำ หลีกเลี่ยงการบินผ่านน่านฟ้าทางตะวันออกของยูเครนโดยเด็ดขาด จนกว่าจะมีการแจ้งเปลี่ยนแปลงให้ทราบอีกครั้ง สืบเนื่องจากกรณีเที่ยวบินเอ็มเอช 17 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ตกทางตะวันออกของยูเครน หลังถูกยิงด้วยขีปนาวุธไม่ทราบฝ่าย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 298 ศพ เมื่อวันพฤหัสบดี

    ทั้งนี้ นอกจากเอฟเอเอแล้ว สายการบินเคแอลเอ็ม แอร์ฟรานซ์ ลุฟท์ฮันซา และอีวีเอแอร์ ออกแถลงการณ์ในเวลาไล่เลี่ยกัน ให้เครื่องบินโดยสารของตัวเองหลีกเลี่ยงน่านฟ้าทางตะวันออกของยูเครน ด้านมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ออกแถลงการณ์แจ้งว่า เที่ยวบินของสายการบินในทุกเส้นทางที่เข้า-ออกระหว่างทวีปยุโรป จะไม่บินผ่านน่านฟ้าของยูเครนเด็ดขาด โดยมีผลทันทีนับแต่บัดนี้เป็นต้นไป ขณะที่รายงานล่าสุดระบุ รัฐบาลยูเครนสั่งปิดน่านฟ้าทางตะวันออกของประเทศแล้ว เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ

    Ukraine: *EXCLUSIVE* MH17 wreckage of Malaysia Airlines crash - YouTube

    <iframe width="640" height="390" src="//www.youtube.com/embed/wQowVLOo4aQ" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    สายการบินชั้นนำประกาศเลี่ยงบินผ่านยูเครน | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     

แชร์หน้านี้

Loading...