พลังมหัศจรรย์ วัตถุมงคลหลวงพ่อกวย อยากให้มีไว้ใช้

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย MOUNTAIN, 20 มีนาคม 2006.

  1. sinpet

    sinpet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +396
    พ่อค้าตลาดนัด กับพระสิวลีหลวงพ่อ

    ช่วงนี้เห็นมีคนสนใจอยากเปิดท้ายขายของตามที่ต่างๆ กันมาก ก็เลยนึกถึงเรื่องของเพื่อนที่ทำอาชีพนี้เหมือนกัน อยู่ที่ จ.พะเยา แต่เป็นพ่อค้าขายของพวกเบ็ดเตล็ดทั่วไป ตามตลาดนัด ในตัวอำเภอต่างๆ

    <O:p</O:pเพื่อนผมคนนี้ เดิมก็ค้าขายอยู่ในกรุงเทพฯ ย่านตลาด กม. 11 ข้างหมอชิตใหม่ ต่อมาปี 2548 ย้ายกลับภูมิลำเนา เพื่อไปอยู่ดูแลลูกๆ ที่กำลังอยู่ในวัยเรียน แต่ก็ยังติดต่อกับผมอยู่ตลอด

    <O:p</O:pอาชีพพ่อค้าเร่ขายของตามตลาดนัด แม้จะดูมีสีสัน แต่ทุกวันนี้ค้าขายยากลำบากขึ้น ไม่ว่ากรุงเทพฯ หรือ ต่างจังหวัด เพราะกำลังซื้อคนมีน้อยลง ขณะที่ การแข่งขัน สูงขึ้น รวมถึง ต้นทุนต่างๆ เช่น ค่าเดินทาง ราคาของ ค่าเช่า ฯลฯ ก็สูงขึ้นทุกวัน

    <O:p</O:pนี่ยังไม่ได้พูดถึงปัจจัยเสี่ยงด้านอื่นๆ เช่น ปัญหาฟ้าฝนไม่เป็นใจ, ความปลอดภัยทั้งจากมิจฉาชีพ - อุบัติเหตุ ฯลฯ ซึ่งล้วนเป็นอุปสรรคทั้งนั้น

    <O:p</O:pใครที่สายป่านไม่ยาว ไม่รู้จักพลิกแพลง หรือไม่อึดพอ ต้องออกจากเส้นทางนี้ไปด้วยน้ำตา ประเภท สนุก แต่ไม่สนับสนุน

    <O:p</O:pประมาณ ปลายปี 2549 ผมได้ให้พระสิวลีของหลวงพ่อกวย กับเพื่อนไว้บูชาองค์หนึ่ง ก็บอกไปคร่าวๆ เกี่ยวกับคุณวิเศษ และคุณค่าของพระ ต้องบูชาให้ดี

    <O:p</O:pเดือนกันยายน 2550 ที่ผ่านมา ผมกลับไปเยี่ยมบ้าน เจอกับเพื่อน ก็มีโอกาสได้ถามถึงพระสิวลีที่ได้ให้ไป เพื่อนบอกว่าเก็บไว้ในรถ ช่วงนี้ แขวนชูชกที่ ได้มาจากเพื่อนในตลาดด้วยกัน เห็นคนเขาร่ำลือกันว่าบูชาแล้วค้าขายดี

    <O:p</O:pผมบอกเพื่อนว่า ทำอย่างนี้ไม่ถูกต้อง ให้เปลี่ยนใหม่เป็นแขวนพระสิวลี แล้วเก็บชูชกไว้ที่หน้ารถ หรือ ใส่ในตะกร้าที่เก็บเงิน อะไรก็ได้ตามแต่สะดวก พร้อมกับให้สวดคาถาพระสิวลีของหลวงพ่อ ก่อนออกไปขายของทุกวัน ลองดูว่าจะเป็นอย่างไร

    <O:p</O:pพระสิวลีของหลวงพ่อกวย ถือว่าเป็นของวิเศษสำหรับคนทำการค้า เพราะจะช่วยให้มีเงินทองไหลเข้าไม่ขาด

    <O:p</O:pหลังจากที่ผมกลับเข้ากรุงเทพฯ ได้ 2 วัน ปรากฏว่า วันนั้น เพื่อนโทร. มาบอก ด้วยอาการดีใจว่า ขายของได้ถึง 4,000 กว่าบาท ยิ่งกว่าปาฏิหาริย์ ถือว่ามากสุดตั้งแต่ย้ายมาอยู่พะเยา

    <O:p</O:pที่ผ่านมา ปกติ ก็จะได้อยู่ประมาณ วันละ 2,000 กว่าบาท หรือ อย่างมากสุด ก็ประมาณ 3,000 บาท แต่ก็นานๆ ครั้ง แค่นั้นก็ทำให้นอนไม่หลับกันทั้งบ้าน

    <O:p</O:pผมก็เลยบอกไปว่า ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ต่อไปต้องหมั่นสวดคาถาพระสิวลี ระลึกถึงหลวงพ่อ และแจกทาน ทำให้เป็นประจำ ทั้งการเงิน
     
  2. mandark

    mandark Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +100
    สวัสดีครับพีี่ ๆทุกท่านผมขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
    หลังจากที่ผมได้อ่านกระทู้ทั้งหมดจากหน้าแรกถึงหน้านี้ ผมเกิดศรัทธาใน หลวงพ่อกวย อย่างมาก ถึงจะมาช้าไปหน่อยแต่ก็คิดว่ายังไม่สายที่จะขอฝากตัวเป็นลููกศิษย์หลวงพ่อด้วยสักคน
    หนึ่ง ตอนนี้ก็กำลังจะหา หลวงพ่อไปบูชาสักองค์ แต่หายากเหลือเกิน ก็ได้แต่ปริ้นท์รูปใน เนต ไปบูชาหวังว่า สักวันหลวงพ่อท่านคงเมตตา ครับ
     
  3. ariyachot

    ariyachot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,325
    ค่าพลัง:
    +4,410
    ลองติดต่อทำบุญที่วัดโฆษิตราม บูชารุ่นย้อนยุคปี39 ดูครับ
    ใช้แทนกันได้ ครับ ทำบุญองค์ละ 100 บาท ครับถ้าจำไม่ผิด
     
  4. mandark

    mandark Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +100
    หลวงพ่อท่านเมตตาแล้วครับ

    หลังจากที่ผมปริ้นท์รูปจากเนตไปบูชาที่บ้าน แล้วก็อธิฐานจิตว่าถ้าลูกมีบุญวาสนาที่
    จะได้เป็นศิษย์หลวงพ่อก็ขอให้ได้พระของหลวงพ่อแท้ๆสักองค์นึงครับ
    หลวงพ่อท่านเมตตาแล้วครับ
    ตอนนี้ผมได้พระของหลวงพ่อมาบูชาแล้วครับ
    เป็นพระสมเด็จหลังรูปกรอบจก ได้จากพี่ท่านนึงครับ หลวงพ่อรักลูกศิษย์ทุกคนครับ
     
  5. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    ขอแสดงความยินดีด้วยครับ
    เพียงแค่เรามีจิตเคารพและระลึกถึงหลวงพ่อ
    หลวงพ่อก็รับรู้แล้วครับ ท่านเมตตากับศิษย์ทุกคนจริงๆ
     
  6. sinpet

    sinpet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +396
    ยิ่งกว่าปาฏิหาริย์..

    เดือนตุลาคม 2550 ผมต้องมาเปิดร้านเกมส์คอมฯ แบบไม่ได้ตั้งใจ จากที่แค่ไปนั่งคุยเล่นๆ กับน้องที่รู้จักกันว่าถ้าจะลงทุนทำร้านเกมส์คอมฯ จะต้องใช้เงินเท่าไหร่ ก็ได้รับคำตอบว่า ถ้าลงเครื่องประมาณ 10 เครื่อง ก็ต้องมีเงินอย่างน้อย 250,000 บาท เพราะคอมฯ ที่ใช้กับพวกนี้ ต้องเป็นเครื่องที่ประกอบขึ้นมา สเป็คเครื่องต้องสูง ต้นทุนค่าใช้จ่ายจึงแพง

    แต่ถ้ากับวงเงินที่ผมคิดไว้ไม่เกิน 100,000 บาท ก็น่าจะเหมาะกับเครื่องมือ 2 ที่หาได้จากร้านเกมส์ที่ไหนสักแห่ง ผมขอให้น้องลองหาข้อมูลเพิ่มเติม

    ผมกลับเข้าบ้านได้ไม่ถึงชั่วโมง น้องโทร.มาบอกว่าหาเครื่องได้แล้ว 10 เครื่อง สภาพดี อายุการใช้งานแค่ปีกว่าๆ สเป็คเครื่องก็ได้มาตรฐาน เป็นของร้านเกมส์ อยู่ที่ จ. ชลบุรี กำลังจะหมดสัญญาเช่าที่ และต้องการขายด่วน สำหรับราคาก็อยู่ในวงเงินที่คุยกันไว้ ทางโน้นตั้งราคาขายต่อชุด เครื่องคอมฯ พร้อมโต๊ะ + เก้าอี้ 8,000 บาท

    ผมฟังแล้วก็ขนลุก แปลกใจว่าอะไรจะรวดเร็วปานนั้น ส่วนน้องที่ช่วยเป็นธุระให้ ก็บอกผมว่าเหมือนปาฏิหาริย์ เพราะไม่คิดว่าจะหาได้ และดีด้วย ทั้งหมดก็เป็นเรื่องรุ่นเดียวกันทั้งสิ้น ไม่มีปนเครื่องมาจากรุ่นอื่นเลย

    ที่สำคัญ ทางฝ่ายคนขายเร่งรัดให้ตัดสินใจทันที ภายใน 2-3 ชั่วโมงนั้น ว่าจะซื้อหรือไม่ เพราะมีรายอื่นจ้องเสียบอยู่

    ผมบอกน้องไปว่า ส่วนตัวผมอยากได้เครื่องชุดนี้ แต่ตอนนี้ผมยังหาเงินไม่ทัน ไม่ทราบว่าจะขยายเวลาการจ่ายเงินไปก่อนได้หรือไม่ ความหมายคือ ขอเอาของมาก่อน แล้วค่อยจ่ายทีหลัง

    สักพักใหญ่ๆ น้องโทร.มาบอกผมว่า คนขายตกลงยอมให้เลื่อนวันจ่ายเงินไปอีก 2 สัปดาห์ เพื่อสะดวกกับทางผม และถือว่าเป็นอันตกลงซื้อขายกัน

    ผมทึ่งครับ เพราะไม่คิดว่าจะเจอคนขายใจดีแบบนี้ แต่สุดท้ายผมก็โอนเงินให้คนขายไปก่อนกำหนดถึง 10 วัน

    เมื่อได้เครื่อง และของมาแล้ว ผมต้องมาเช่าห้องเพิ่มอีก 1 ห้อง เพื่อทำร้านให้อยู่ติดกับร้านเดิมของผม แต่ปัญหาใหญ่ขณะนั้น คือจะหาเบอร์โทรศัพท์จากไหนเพื่อนำมาใช้ขออินเตอร์เน็ตสำหรับร้าน

    เพราะอพาร์ตเม้นท์ที่เช่าอยู่ เจ้าของไม่อนุญาตให้ผู้เช่าใดๆ มีเบอร์โทรศัพท์บ้านส่วนตัวต่างหาก เพราะเกรงว่าจะเป็นปัญหาของอาคารต้องรับผิดชอบในภายหลัง ใช้ได้แต่เฉพาะโทรศัพท์ส่วนกลางเท่านั้น

    ผมไปติดต่อหน่วยงานของ True เพื่อขอหมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งเป็นการทำโดยไม่ได้บอกกับทางอพาร์ตเม้นท์ เห็นเพื่อนบอกว่ายุคนี้การขอหมายเลขโทรศัพท์ง่ายนิดเดียวเพียงแค่มีบัตรประชาชนก็ทำได้

    ความผิดหวังเป็นของผม เพราะทางเจ้าหน้าที่ True บอกว่าระหว่างนี้ไปจนถึง เดือนมีนาคม 2551 คือปีหน้า ยังไม่สามารถออกหมายเลขโทรศัพท์ใหม่ให้ลูกค้าได้ เพราะในเขตพื้นที่ที่ผมอยู่กำลังทำถนน ทำให้การวางสายใยแก้วติดขัด ซึ่งก็รวมถึงการที่ผมจะขอย้ายเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ในบ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกันออกมาที่ร้าน ก็ทำไม่ได้เพราะคู่สายเต็ม

    ดังนั้น มีอยู่ทางเดียวคือ ต้องหาซื้อ หรือ ยืมเบอร์โทรศัพท์ ของคนที่อยู่บริเวณนั้นแล้วลากสายเข้าไปที่ร้าน

    ผมเอาเรื่องปวดหัวกลับมาปรึกษากับเพื่อนข้างร้าน แกก็แอบกระซิบผมว่าเพื่อนที่เปิดร้านขายของชำถัดไปมีเบอร์โทรศัพท์อยู่ 1 หมายเลข เป็นการแอบขอไว้นานแล้ว ตั้งแต่เข้ามาอยู่ แต่ก็ไม่ให้เจ้าของอพาร์ตเม้นท์รู้ เพราะไม่อยากมีปัญหา ช่วงนั้นเพื่อนทำธุรกิจประเภทนิติบุคคลที่ต้องมีการใช้ทั้งโทรศัพท์
     
  7. นัด บ้านบึง

    นัด บ้านบึง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2007
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +126
    ขออนุโมทนาด้วยครับ...ขอบคุณลูกศิษย์ของหลวงพ่อทุกท่านเลยครับ
     
  8. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    เงียบจังเลย ไปไหนกันหมดครับ
    ปีใหม่แล้ว ขอให้ศิษย์หลวงพ่อ ทุกคน อยู่ดี มีสุข
    แข็งแรง ร่ำรวย กันถ้วนหน้านะครับ
     
  9. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    [​IMG]
     
  10. sinpet

    sinpet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +396
    ตำรวจเข้าร้าน..

    ช่วงนี้ การทำธุรกิจไม่ว่าด้านไหน ก็หน้ามืดกันไปหมด ทั้งปัญหากำลังซื้อคนน้อยลง และ การแข่งขันที่เพิ่มขึ้นรุนแรง สารพัดกลวิธีที่งัดกันออกมาใช้ ที่ดีหน่อย ก็สู้กันตามครรลองที่ถูกต้อง แต่ที่ร้ายๆ ก็กลั่นแกล้ง ทำลายกันให้เสียหาย ประเภทใครดีใครอยู่

    ผมทำร้านเกมส์ ก็ตกอยู่ในภาวะเดียวกัน ดีว่าผมทำงานอื่นอยู่ด้วย จึงได้อาศัยกันไปไม่ลำบาก และที่สำคัญยามคับขันมา ก็มีบารมีหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ที่คอยคุ้มหัวผมอยู่

    เดือนมกราคม 2551 ที่ผ่านมา มีอยู่วันหนึ่ง ช่วงบ่ายๆ ขณะที่ ผมขับรถกลับจากทำงานข้างนอก และกำลังจะเข้าไปที่ร้าน ก็เห็นตำรวจ 2 นาย มายืนที่หน้าร้าน ผมรู้ด้วยสัญชาตญาณว่าต้องมีอะไรผิดปกติแน่ ยอมรับว่ากังวลใจอยู่ไม่น้อย นึกไม่ออกว่าจะเป็นเรื่องอะไร แต่จะให้เป็นเรื่องดีนั้นคงไม่ใช่แน่ ผมผ่านวิกฤติต่างๆ มามาก และนี่ก็จะเป็นอีกครั้งที่ท้าทายว่าจะผ่านไปได้ด้วยดีหรือไม่

    ช่วงหน้าสิ่วหน้าขวานขณะนั้น ผมนึกถึงหลวงพ่อกวย ในทันที พร้อมกับท่องคาถานะโมตาบอด กับคาถาจินดามณี อยู่ในใจตลอด เพื่อขอบารมีหลวงพ่อ ก่อนที่จะเดินอย่างองอาจเข้าไปคุยกับตำรวจที่รออยู่

    ผมคุยกับตำรวจอยู่หน้าร้าน ที่ดูสีหน้าเหมือนไม่ค่อยพอใจ แกบอกผมว่าเช้านี้ มีคนโทรไปร้องเรียนว่ามีเด็กหนีโรงเรียนเข้ามาเล่นเกมส์ในร้าน จึงเข้ามาดู เพราะที่ผ่านมาเฉพาะร้านของผม โดนผู้ปกครองร้องไป 2 ครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้เข้ามา วันนี้ พอดีมีคดีทะเลาะวิวาทในซอยที่ผมอยู่ ขากลับจึงแวะมาดู

    ปกติที่ร้าน ถ้าเป็นวันธรรมดา ไม่ใช่วันหยุด ผมจะสั่งให้คนที่ดูแลห้ามไม่ให้เด็กนักเรียนเข้ามาเล่นก่อนบ่าย 2 โดยเฉพาะพวกที่ยังแต่งชุดนักเรียน ผมก็อธิบายให้ตำรวจฟัง แต่แกก็เถียงว่า ต้องหลังโรงเรียนเลิก คือ 3 โมงเย็น เท่านั้น ผมเลยไม่รู้ว่าเป็นระเบียบฉบับไหน ก็รับฟังไว้

    ในร้านผม เวลานั้นก็ประมาณบ่าย 2 โมง แต่ที่ทำให้ผมต้องเสียวสันหลัง คือ มีเด็กแต่งชุดนักเรียนอยู่ด้วย 1 คน จริงตามที่มีการร้องเรียน โชคดีอยู่หน่อย ตรงที่เด็กไม่ได้เล่นแต่นั่งดูคนอื่นเล่น ผมมารู้จากคนที่ดูแลร้านในภายหลังว่า เด็กเล่นหมดเงินไปก่อนหน้าที่ตำรวจจะมา ถือว่าคลาดกันเส้นยาแดงผ่าแปด

    ท่าทีของตำรวจ พูดแรงเหมือนจะเอาเรื่องให้ได้ ถึงขั้นจะปิดร้าน และพักใบอนุญาตผม โดยพากันถ่ายรูปร้าน ขอดูเอกสารสำคัญต่างๆ เปรอะไปหมด ขณะที่ผมต้องเอาน้ำมนต์เข้าลูบ แต่ก็ข่มกันด้วยสายตาที่ไม่ต้องกลัวอะไรกัน เพราะถือว่าเราก็ศิษย์มีครู

    ก็ได้ผล ยังไม่ทันที่จะสรุปอะไร จู่ๆ ตำรวจทั้ง 2 นาย ก็พากันกลับออกไป โดยไม่ได้แจ้งข้อหา หรือมีข้อเสนออะไรกับผม แม้แต่น้อย ถือว่ารอดตัวไป

    หลังจากเหตุการณ์นั้นมา ผมยิ่งต้องกำชับลูกน้องให้ระวังอย่าให้มีเรื่องลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก อย่าไปอยากได้เงินที่จะสร้างปัญหาให้ลักษณะนี้ ถือว่าได้ไม่คุ้มเสีย เพราะเห็นตัวอย่างว่า เวลามีปัญหาเกิดขึ้น มันอึ้ง ทึ่ง เสียว ขนาดไหน

    เพื่อนหลายคนในวงธุรกิจเดียวกัน ที่เห็นมีตำรวจเป็นเพื่อน ก็มักถูกตีกินเรื่อย ต้องคอยเลี้ยงเหล้ายาปลาปิ้ง บางทีค่าเลี้ยงดูยังมากกว่าค่าปรับต่างๆ เสียอีก และที่แรงกว่านั้น ต้องส่งกำลังบำรุงเป็นรายเดือนให้ประจำ

    ผมเองมีแต่หลวงพ่อกวย เท่านั้น ทั้งมีอยู่ มีกิน ไม่ขัดสน พ้นภัยมาได้ตลอดถึงทุกวันนี้

    มั่นใจครับ

    ศิษย์แพร่ง
     
  11. sinpet

    sinpet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +396
    ผมมีเคราะห์..

    เดือนพฤศจิกายน ปี 2550 ที่ผ่านมาผมไปทอดกฐินกับหัวหน้าเก่า ที่ จ.ปราจีนบุรี ขากลับได้ไปแวะสักการะศาลเจ้าแห่งหนึ่งในอำเภอบางคล้า เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ประจำอำเภอ มีคนเคารพนับถือมาก ในแต่ละวันจะ มีคนไปกราบสักการะกันไม่ได้ขาดโดยเฉพาะการไปขอให้เหล่าเทพที่มาประทับทรง ช่วยสงเคราะห์ในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ตรวจดวงชะตา สะเดาะเคราะห์ รักษาโรค ฯลฯ

    แม้แต่เจ้าตำรับที่ทำน้ำยากระชายดำขายจนโด่งดังทุกวันนี้ ก็เป็นศิษย์เหนียวแน่นที่นี่เช่นกัน และมักจะมาเชิญเจ้าจากที่นี่ไปสงเคราะห์นอกสถานที่อยู่บ่อยครั้งด้วย

    โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่นิยมเข้าหาเจ้า เพราะเป็นเรื่องเข้าใจยาก ที่สำคัญ มันเหมือนดาบสองคม อยู่ห่างๆ ไว้น่าจะดีกว่า แต่ครั้งนี้ขัดหัวหน้าเก่าไม่ได้ เพราะอาศัยรถเขามา ต้องปล่อยเลยตามเลย เหมือนตกกระไดพลอยโจน ต้องเข้าคิวเข้าหาเจ้ากับเขาไปด้วยวันนั้น

    นั่งรอจนถึงบ่าย 4 โมง เจ้าก็มาประทับทรงกับชายสูงอายุ วัย 70 กว่าปีคนหนึ่ง พร้อมกับมีผู้ช่วยอีก 2-3 คน มาคอยอำนวยความสะดวก ตลอดพิธี สังเกตเห็นว่า ทั้งเจ้า และผู้ช่วยจะยืนตลอดไม่นั่ง คนที่มาหาต้องคุกเข่าเข้าไปใกล้ๆ พร้อมกับยื่นฝ่ามือสองข้างให้ เจ้าก็จะใช้ไม้ง่ามคล้ายๆ ที่เซียนใช้ในงานล้างป่าช้าของคนจีน แตะลงไปที่ฝ่ามือ แล้วก็จะบอกข้อมูลอะไรต่างๆ ออกมา โดยจะมีผู้ช่วยคนหนึ่งคอยเป็นล่าม แปลจากภาษาจีน เป็นไทย พร้อมกับปั๊มยันต์แดงบนฝ่ามือให้ทุกคน

    ผมคลานเข้าไปเป็นคนสุดท้ายในกลุ่ม พอเจ้าแตะไม้ลงที่มือผม ก็นิ่งอยู่พัก แล้วก็พูดผ่านล่ามว่า ผมมีเคราะห์ ให้มาหาเจ้าอีกที เมื่อครบกำหนด 3 เดือน พูดอยู่แค่นี้ ทำให้ผมสะบัดร้อนสะบัดหนาวขึ้นทันที คิดในใจว่าหาเรื่องแท้ๆ อยู่ดีไม่ว่าดี

    เรื่องของเจ้านั้นจบไปหลังจากที่บอกผม แต่เรื่องผมยังไม่จบ เพราะยังว้าวุ่น เก็บมาคิดตลอดทางกลับบ้าน มันไม่ชัดว่าจะเป็นเคราะห์เรื่องอะไร หนักเบาขนาดไหน และจะแก้ไขอย่างไรได้บ้าง ประสาปุถุชน จะให้ผมขับทุกข์ หรือตัดกังวลในใจให้พ้นไปอย่างรวดเร็วนั้นไม่ง่าย

    หลังจากนั้นมาได้สัก 2 สัปดาห์ ผมตื่นเช้าขึ้นมารู้สึกปวดที่เท้าซ้าย เจ็บเหมือนกระดูกฝ่าเท้าแตก เดินได้ไม่ถนัด ต้องค่อยๆ เขย่ง ยิ่งเดินยิ่งเจ็บ ต้องนั่งเสียมาก นึกไม่ออกว่าเท้าไปโดนอะไรกระแทกมา ครุ่นคิดกลับไปกลับมาอยู่นานก็หาสาเหตุไม่ได้ หรือว่านี่จะเป็นอย่างที่เจ้าเคยบอกไว้ ว่าผมจะมีเคราะห์

    เป็นเรื่องทรมานทั้งกาย และใจผม ที่จากเคยเป็นคนเดิน
     
  12. Romli the kid

    Romli the kid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +720
    สมเด็จปรกโพธิ์ปี'39ย้อนยุค

    สวัสดีครับทุกท่าน

    ได้อ่านเรื่องราวของหลวงพ่อท่านแล้ว รู้สึกศรัทธาท่านเป็นอย่างมาก ก็เลยโทรไปถามทางวัดโฆสิตารามเพื่อขอบูชาสมเด็จปรกโพธิ์ย้อนยุคปี'39 แต่ก็ผิดหวัง จึงใคร่ขอรบกวนท่านที่มีมากพอ จะกรุณาแบ่งปันให้ผมสักองค์จะได้ไหม? อยากได้ไว้บูชาจริงๆ
     
  13. sinpet

    sinpet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +396
    รถผมโดนชน..

    ผมสังเกตตัวเอง ตั้งแต่ที่คนทรงเจ้าบอกว่าจะมีเคราะห์ ในรอบ 3 เดือน นั้น ชีวิตผมดูมีปัญหาจุกจิก กวนใจไม่ขาด แต่ทุกเรื่องก็ผ่านมาได้ตลอด ไม่ว่าจะหนักเบาอย่างไร ด้วยบารมีของหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม พระผู้วิเศษแห่งเมืองสรรค์ ชัยนาท

    ครั้งหลังสุดนี้ กุมภาพันธ์ ปี 2551 ที่ผ่านมา เหมือนผีซ้ำด้ามพลอยให้ผมต้องเสียวสันหลังขึ้นมาอีก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ 1-2 วัน ของในร้านก็หาย แต่เป็นโทรศัพท์มือถือของลูกน้อง โชคดีที่ไม่ใช่ของๆ ผม

    ช่วงค่ำวันนั้น ประมาณ ทุ่มเศษๆ มีอุบัติเหตุรถชนกันที่หน้าร้านผม เสียงดังสนั่น มองออกไปเห็นผู้คนกำลังมุงดูเหตุการณ์กันยกใหญ่ เป็นรถมอเตอร์ไซค์ขับมาจากในซอย คนขับเมาเฉี่ยวกับรถแท็กซี่ที่วิ่งสวนมา แล้วเสียหลักพุ่งชนเข้ากับรถที่หน้าร้านผมอีกที คนขับอาการสาหัส ต้องถูกนำส่งโรงพยาบาล

    ผมออกไปดู ด้วยความเป็นห่วงว่าจะชนกับรถผมที่จอดอยู่ แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ ผมถึงโล่งอก กลายเป็นรถของพ่อค้าที่มาจอดขายของที่หน้าร้าน ส่วนรถผมโดนหางเลขอยู่หน่อยตรงกระบะท้าย

    ปกติหน้าร้านผม จะมีรถผมจอดประจำอยู่คันเดียว ไม่ให้พ่อค้าเร่มาจอดรถขายของ เพราะจะมีลูกค้าเข้า
     
  14. เอกะเจี๊ยบ

    เอกะเจี๊ยบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 เมษายน 2008
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +109
    สมเด็จคะแนนหลังสิวลีหลวงพ่อกวย

    สมเด็จคะแนนหลังสิวลีหลวงพ่อกวยแท้มั้ยครั้บและทันหลวงพ่อมั้ยจะอาราธนาขึ้นคอครับ[​IMG]
     
  15. renault

    renault เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2007
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +245
  16. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    กราบหลวงพ่อ ด้วยความเคารพ ศรัทธา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • index.png
      index.png
      ขนาดไฟล์:
      57.6 KB
      เปิดดู:
      2,403
  17. เพชรยอดขุนพล

    เพชรยอดขุนพล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    127
    ค่าพลัง:
    +85
    ยิ่งได้อ่านยิ่งศรัทธา ลพ. กวย ต้องไปหาพระของท่าน โดยเฉพาะพิมพ์พระสิวลีมาบูชาแล้วครับ (smile)
     
  18. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    ผู้ที่ศรัทธาหลวงพ่อกวย ย่อมได้รับความรัก ความเมตตาและความคุ้มครองจาก
    พลังบารมีของหลวงพ่อครับ
    (||)
     
  19. thao

    thao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2007
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +890



    เป็นเด็กอายุไม่เกิน 18 ปีห้ามใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตก่อน 14.00น.อยู่แล้วไม่ว่าจะเล่นหรือยืนดู หรืออยู่ในชุดนักเรียน นักศึกษาหรือไม่ มีความผิดหมดตามกฏหมายใหม่ ถ้าอยากจะจับก็จับได้ แต่เขาคงกลัวหน้าตาคุณหรือปล่าวที่ไปยืนจ้องหน้าเขา คงคิดว่า
    "อ้ายคนนี้มันยังไงว่ะกล้าจ้องหน้าตำรวจ อย่าไปไถมันเลย...รีบเผ่นเถอะพวกเราสงสัยมันเอาจริง" 55555555555555
     
  20. Tuumm

    Tuumm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +7,528
    เหรียญฝาบาตร สภาพปลอกมะม่วงเกือบได้ แต่มีคุณค่าทางใจมากๆ

    ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผมตกงาน ถูกเลิกจ้างวันศุกร์ ไปสัมภาษณ์ที่ใหม่วันจันทร์ถัดไปได้งานเลย นึกถึงพระคุณหลวงพ่อแล้วน้ำตาไหล

    ตกงานแล้วได้งาน หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับเงินเดือนหมื่นปลายๆ แล้ว หาได้ยากมาก แถมงานที่ได้ใหม่ ผมได้เงินเดือนมากกว่าเดิม 15%

    จากวันนั้นถึงวันนี้เหรียญนี้ยังอยู่กับคอผมตลอด ให้มากกว่าราคาที่ผมเช่ามาผมก็ไม่ขาย คิดง่ายๆ แค่เงินเดือนที่ได้ใหม่ทั้งปี ก็ท่วมราคาพระเป็นร้อยเท่าแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01965-2.JPG
      DSC01965-2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      131.4 KB
      เปิดดู:
      129
    • DSC01964-2.JPG
      DSC01964-2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      120.9 KB
      เปิดดู:
      120
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2008

แชร์หน้านี้

Loading...