ขอคำปรึกษาครับ

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย ปุ้มครับ, 18 ธันวาคม 2013.

  1. ปุ้มครับ

    ปุ้มครับ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +13
    ประมาณกลางปีหน้าผมจะบวชที่เชียงใหม่ครับประมาณ 1 เดือน ในนิกายธรรมยุติ คิดว่าจะไปจำอยู่ที่วัดป่านาบุญ แต่ตอนทำพิธีบวชครับ ผมสามารถบวชที่วัดไหนได้บ้างครับ เพราะผมติดเงื่อนไขดังนี้
    -ถ้าบวชที่วัดป่าดาราราภิรมย์ มีข้อแม้ว่าจะต้องอยู่วัด 1 อาทิตย์ก่อนหรือไม่ครับ และ ผมกลัวว่าจะติดปัญหาเรื่องการเดินทางตอนย้ายวัดเพราะไปคนเดียว
    -ถ้าบวชที่วัดเจดีย์หลวง ในเมืองเชียงใหม่ ผมสามารถบวชที่วัดนี้ได้ไหมครับ เพราะผมไม่ค่อยเห็นใครจัดงานบวชที่นี่เลย อีกอย่างต้องการบวชเงียบๆครับ ไม่เอิกเกริก และ วัดนี้มีค่าใช้จ่ายมากไหมครับ เพราะเห็นเป็นวัดใหญ่

    ต้องขอขอบคุณสำหรับผู้ที่มาแนะนำก่อนเลยนะครับ
     
  2. T.cha

    T.cha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2010
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +641
    ขอตอบไม่ตรงคำถามนะครับ แต่ขอแนะนำอย่างนี้ว่า ให้บวชที่วัดป่าอรัญญวิเวก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ครับ เพราะมีพระอุปัฌาย์ พระคู่สวด ครบและถ้าจะอยู่ที่นี่ก็ต้องบวชอย่างน้อย 1 เดือนขึ้นไปครับ ขั้นแรกก็ไปติดต่อที่วัดไว้ก่อนเลยครับ ว่าต้องเตรียมตัว เตรียมใจอย่างไรบ้าง พระอาจารย์มด ใจดีครับ ฮ่าๆๆ คือผมบวชที่นี่ มีความทรงจำดีดีที่นี่ ก็เลยอยากแนะนำน่ะครับ ก็ตอบคำถามด้วยซักนิดนึง คือบวชที่นี่แล้ว ก็สามารถไปที่อื่นได้ครับ แต่ก็ต้องไปติดต่อ ไปบอกวัดที่เราจะขอไปอยู่ด้วยไว้ล่วงหน้าครับ เพราะบางที กุฏิ ไม่ว่างนะครับ อีกอย่างการบวชสายป่า ไม่ต้องเตรียมท่องอะไรไปก่อนนะครับ สำเนียงและการออกเสียงต้องเป้ะ ตามแบบฉบับครับ ถ้าฝึกท่องเองไปก่อนแล้ว จะแก้ยากนะครับ ก่อนบวชต้องอยู่ชุดขาว เพื่อฝึกท่องขานนาค ฝึกกินมื้อเดียว ฝึกอะไรอีกหลายอย่างเพื่อเตรียมตัวบวช ประมาณ3-7 วัน ส่วนบวชที่วัดเจดีย์หลวง ไม่มีข้อมูลครับ ส่วนค่าใช้จ่าย ไม่ต้องกังวลนะครับ มีแต่คนอยากร่วมทำบุญด้วยมากมาย เอาเป็นว่า ไปติดต่อสอบถามที่วัดเลยดีกว่าครับ...หรืออยากถามอะไรเพิ่มเติม ถ้าผมตอบได้ จะเข้ามาช่วยตอบให้คำแนะนำครับ อนุโมทนา ขอให้ตั้งใจบวชให้ดีครับ...
     
  3. Deep Blue

    Deep Blue เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +887
    เลือกอยู่วัดไหนก็ได้ครับ
    ไปปรึกษากับทางวัดที่เราจะบวช บอกความประสงค์ต่างๆ ของเราให้เจ้าอาวาสท่านทราบ
    เดี๋ยวท่านจะบอกเราเองครับว่าต้องทำอะไรยังไงบ้าง
     
  4. ปุ้มครับ

    ปุ้มครับ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +13
    ขอบคุณทุกท่านมากครับ ขอให้บุญกุศลที่ผมกำลังจะทำได้สำเร็จกับพวกท่านด้วยเช่นกันครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...