กฎฟ้าดิน (ศรีอริยร์เมตไตร)

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย ouam, 14 มิถุนายน 2013.

  1. ouam

    ouam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +285

    ในเมื่อฟ้าถูกทวงถามว่าความจริงนั้นควรเป็นเช่นไร ในเมื่อใครรู้ความจริงต้องถูกทำลาย ใครเป็นผู้ทำนายต้องเป็นผู้สูญเสีย เมื่อฟ้าต้องถูกหยามเหยียบ ว่าขาดความกล้าหาญ คนพาลกับหาญกล้า นรกบนดินถูกปรามาส คนขี้ขลาดกลับใช้อำนาจ คนฉลาดกลับใช้เงินตรา มูลเหตุมาจากความ ชั่ว-ร้าย และความยากจน

    เราขอถามความคิดกับคนธรรมว่า ควรหรือไม่ผู้ที่ทำหน้าที่ ต้องย้อนรอยกรรมว่า ใครทำสิ่งใดควรได้รับผลสิ่งนั้นโดยฉับพลัน ไม่ว่าจะหาทางต่อสู้กับกรรมนั้นทุกรูปแบบ เมื่อนรกอยู่คู่กับสวรรค์ในยุคปัจจุบัน แล้วผู้ทำหน้าที่ปราบความชั่วก็อยู่ในภูมิเดียวกันแล้ว ใยจะปล่อยให้ความชั่วลอยตัวอยู่ได้อีก ไม่ช้านานเราคงได้กำจัดความชั่วร้ายได้แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน ใครทำชั่วไว้มากต้องทุกข์ทรมานแสนสาหัส แม้ตายแล้วต้องลงไปชดใช้กรรมอย่างไม่ต้องรู้ว่ากี่กัปป์กี่กัลป์ ไม่รวมของเก่าที่ได้รับมาแล้วจากโลกมนุษย์ เมื่อเราถูกต่อต้านจากบุคคลที่โง่เขลา เอาความเชื่อของตนมาเป็นที่ตั้ง เอาความดังที่คนโง่สรรเสริญ มาเป็นเกราะกำบังตัวอย่างหน้าเวทนาเป็นที่สุด ขอเอาความทุกข์ที่คนส่วนใหญ่ได้รับ จากความชั่วมาเป็นผลลัพธ์-ผลบวก ควรหรือไม่ที่จะปฏิเสธการมาของพระศรีอริยร์เมตไตร ผนวกกับสมเด็จพระบรมมหาจักรพรรดิ์ว่าจะปราบหรือจะโปรดก่อน เมื่อเพลานี้มาถึงแล้ว ขอให้เหล่าพุทธภูมิควรคิดพิจารณาหาเหตุผล และมนุษย์ควรใช้ปัญญาเข้าหาเหตุที่แท้จริงว่า เรานั้นควรจะปราบหรือโปรดก่อน ถ้าจะให้ดีควรมองสถานการณ์ว่า ความดีถ้าจะแพ้ความชั่วก็ต้องปราบ แต่ถ้าหากคนที่ดีมีจิตใต้สำนึกกันมาก ๆ ให้รีบร่วมแสดงออกว่าเราทั้งหลายไม่ยอมรับอำนาจฝ่ายต่ำ หรือผู้ที่คิดทำลายความดีงามของความยุติธรรม ในโลกที่ว่าด้วยกฎหมายที่มีผู้รักษาความยุติธรรม ทำหน้าที่แบบไม่เลือกข้าง แต่เลือกที่จะรักษากฎหมายแบบชีวิต คือความเสมอภาค ความหมายก็คือแม้ตายก็ไม่ละทิ้งความยุติธรรม ขอตอบรับเฉพาะผู้ที่เชื่อว่า มีพระศรีอริยร์เมตไตรเกิดขึ้นจริง แต่ผู้ที่ต่อต้านแบบสุดเหวี่ยงให้อ่านแล้วปล่อยวาง เราไม่ชอบโต้แย้งถ้าไม่จำเป็น ขอให้เราท่านทั้งหลายร่วมแสดงออกในวาระที่เห็นสมควรเถิด อย่าปล่อยให้คนดีต้องยืนในจุดที่อันตรายมากเกินไป เพราะทางออกของโลกน้อยลงทุกที เมื่อมีกิจก็ต้องลงมาปราบ-โปรด ท่องจำไว้ว่าทุกครั้งที่ลงมาต้องมีเหตุเกิดขึ้นเสมอ จงอย่าละเว้นภาระกิจที่ต้องแสดงเมื่อกรรมชั่วแรง ให้รีบแข่งกันทำความดีเถิด เอวังก็มีแต่ประการฉะนี้แล

    09.10 น.
    14/6/56

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มิถุนายน 2013
  2. ธัมมะสามี

    ธัมมะสามี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2013
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +2,781
    .....ท่านจะพร่ำเพ้อไปใย กฎฟ้าดินไม่มีหรอก มีแต่กฎแห่งกรรม ที่พระผู้มีพระภาคเจ้าพระศรีศากยมุนีทรงตรัสเอาไว้ว่า
    ..... กัมมุนา วัตตะตี โลโก
    สัตว์โลกทั้งหลายย่อมเป็นไปตามกรรม

    กัมมัง สัตเต วิภัชชะติ
    กรรมแลย่อมจำแนกสัตว์ทั้งหลาย ให้ทรามแลปราณีต ​

    ทำดีย่อมได้ดี ทำชั่วย่อมได้ชั่ว

    ชั่วดีอยู่ที่ทำตัว ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ

    .....กาลนี้ เป็นกาลของพระพุทธเจ้าพระพุทธอังคีรส ที่ถูกต้อง คุณควรให้ทาน รักษาศีลเจริญภาวนา น้อมนำพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้ามาปฏิบัติตามจนสุดกำลังความสามารถ
    ไม่ใช่มาเพ้อฝันเลื่อนลอยถึงพระศรีอาริย์ที่เป็นน้ำบ่อหน้า จะไม่โง่เกินไปหรือ ไม่รู้ว่าเราจะเกิดทันหรือเปล่า เหมือนคนอีสานบอกว่า " สิบบาทอยู่ฟากน้ำอย่าโอ้อ่าวคะนิงหา สตางค์แดงมามือให้ค่อยกำเอาไว้ " เกิดมาพบพระพุทธศาสนาชาตินี้นับเป็นบุญมากแล้ว ดังมีในพระสูตรภัทเทกรัตตะสูตร

    ภัทเทกรัตตคาถา


    อะตีตัง นาน๎วาคะเมยยะ นัปปะฏิกังเข อะนาคะตัง
    บุคคลไม่ควรตามคิดถึงสิ่งที่ล่วงไปแล้วด้วยอาลัย, และไม่พึงพะวงถึงสิ่งที่ยังไม่มาถึง

    ยะทะตีตัมปะหีนันตัง อัปปัตตัญจะ อะนาคะตัง
    สิ่งเป็นอดีตก็ละไปแล้ว, สิ่งเป็นอนาคตก็ยังไม่มา

    ปัจจุปปันนัญจะ โย ธัมมัง ตัตถะ ตัตถะ วิปัสสะติ,
    อะสังหิรัง อะสังกุปปัง ตัง วิทธา มะนุพ๎รูหะเย

    ผู้ใดเห็นธรรมอันเกิดขึ้นเฉพาะหน้าที่นั้นๆ อย่างแจ่มแจ้ง,
    ไม่ง่อนแง่นคลอนแคลน, เขาควรพอกพูนอาการเช่นนั้นไว้

    อัชเชวะ กิจจะมาตัปปัง โก ชัญญา มะระณัง สุเว
    ความเพียรเป็นกิจที่ต้องทำวันนี้, ใครจะรู้ความตายแม้พรุ่งนี้

    นะ หิ โน สังคะรันเตนะ มะหาเสเนนะ มัจจุนา
    เพราะการผัดเพี้ยนต่อมัจจุราชซึ่งมีเสนามากย่อมไม่มีสำหรับเรา

    เอวัง วิหาริมาตาปิง อะโหรัตตะมะตันทิตัง,
    ตัง เว ภัทเทกะรัตโตติ สันโต อาจิกขะเต มุนิ

    มุนีผู้สงบย่อมกล่าวเรียกผู้มีความเพียรอยู่เช่นนั้น,
    ไม่เกียจคร้านทั้งกลางวันกลางคืนว่า, "ผู้เป็นอยู่แม้เพียงราตรีเดียว ก็น่าชม"​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มิถุนายน 2013
  3. ouam

    ouam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +285

    ตอบ ธัมมะสามี
    เราขอเปิดปัญญาคุณ ในวาระที่คุณพยายามเข้ามามีส่วนร่วมในบทความที่เรานั้น พยายามหลีกเลี่ยงบุคคลที่ไม่มีความเชื่อเรื่องที่เรานำเสนอมาตลอด เรามีความรู้สึกว่าคุณคงหลงในตัวตนของคุณมากเกินไป เรานั้นพยายามที่จะบอกกล่าวผู้ที่มีภูมิของโพธิญาณเท่านั้น ส่วนผู้ที่ยังไม่ถึงก็ไม่ควรจะก้าวล่วง อย่าเอาความรู้ที่มีอยู่ในตำรา ที่อ่านแล้วยังไม่ได้ปัญญาธรรมที่มีคุณค่าอย่างแท้จริง มากล่าวดูถูกพร้อมทั้งตำหนิภูมิธรรมของผู้อื่น และคำที่เรากล่าวนั้น ก็เป็นภาษาเขียนที่เราลดภาคลงมา เพื่อให้คนที่มีภูมิต่าง ๆ สามารถเข้ามาศึกษาหาสัจธรรมความจริงในโลกยุคปัจจุบัน แบบเห็นได้ในยุคที่เราท่านทั้งหลายเรียกว่า "ยุคทมิฬ ถิ่นกาขาว" แล้วคุณละอ้างแต่ตำรามาทั้งดุ้นมาสอนชาวพุทธภูมิ คนที่เขาอ่านแล้วรู้มากกว่าคุณ ดีกว่าคุณยังนิ่งได้ ไม่เห็นชาวพุทธภูมิที่มีปัญญาออกมาแสดงความคิดแบบตำราล้วน ๆ อย่างคุณเลย เรานั้นก็ไม่ใคร่ตอบคุณสักเท่าไหร่ แต่ธรรมมะเปิดแล้ว เราอยากชวนคุณมาสาธิตการแสดงธรรมสด ๆ ต่อหน้าสาธารณชนแบบตัวต่อตัวได้ไหมละ เอาธรรมมะที่สามารถปฏิบัติได้จริง ทำแล้วเห็นผลแบบปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกสิ่งล้วนมีจริง ไม่ว่าจะมีตัวตนหรือไม่มีตัวตน แล้วสามารถทำให้ผู้ปฏิบัติยอมรับได้แบบกลัวกรรมกันไปเลย แต่ถ้าคุณพิสูจน์ว่าเราสามารถมีฤทธิ์สั่งฟ้าสั่งดินได้ คุณจะยอมรับเราไมว่าเป็นพระบรมมหาจักรพรรดิ์องค์จริง และเราสามารถให้คุณมาพิสูจน์ได้ในสนามหลวง และคุณต้องทำตามคำสั่งเราเท่านั้นด้วยใจภักดี และต้องว่ากล่าวตามที่เรานำอธิษฐานทุกสิ่งทุกประการ ทุกสิ่งอย่างเราทำตามกฎของธรรมที่เป็นสากลโลกคือ ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ ขอให้คุณยอมทำตามกฎ เรานั้นพร้อมให้คุณพิสูจน์ได้ทันที กี่ภพกี่ชาติที่คุณเกิด ก็มีสิ่งที่คุณคิดไม่ถึงเสมอ แต่สิ่งดี ๆ คุณอาจมีวาสนาน้อยเลยชอบก้าวล่วงอยู่เป็นนิจ สมมุติว่าคุณคือมาร แล้วมารเกิดมาเป็นแรงจูงใจให้เรามีที่แสดง เราต้องขอขอบใจมารมา ณ ที่นี้ด้วยความจริงใจ
     
  4. อรหังเมตตา

    อรหังเมตตา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +17
    ถึงเหล่าโพธิสัตว์ทั้งหลาย

    ฟ้าดินกำหนดมาเเล้วให้เป็นเช่นนี้ ผู้ที่มีอำนาจสูงที่สุดบันดาลให้เป็นไป ข้ามีหน้าที่อธิษฐานให้เป็นไปตามกฏเเห่งกรรม ล้างชั่วก่อนเเล้วถึงจะช่วยดีได้ ถ้าไม่ล้างชั่วไม่อาจทำงานได้ โพธิสัตว์ทั้งหลายจงเข้าใจเรา งานนี้งานใหญ่ คิดให้รอบคอบ เมตตาให้เป็น ล้างเสร็จฟื้นฟูใหม่ ไม่เสียการใหญ่ ธรรมจริงดับทุกข์ ธรรมปลอมเพิ่มทุกข์
     
  5. อินทรบุตร

    อินทรบุตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    2,511
    ค่าพลัง:
    +7,320
    พูดเหมือนพระโพธิสัตว์อยู่เหนือกฎแห่งกรรมได้เลยแฮะ...
     
  6. ouam

    ouam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +285
    ตอบคุณ อินทรบุตร
    เราขอน้อมเอาธรรมของเหล่าโพธิสัตว์ ที่เคยร่วมงานการทั้งหลายมาเสนอแนะ เพื่อย้อนรอยความทรงจำตามสภาวะธรรมมาประดับความรู้คู่โลก เมื่อใดที่คนในโลกต้องพบเจอความทุกข์ที่หมู่คนพาลนำพลพรรคจำนวนมาก มาทำลายความสามัคคีหรือความถูกต้อง ความยุติธรรมที่มีมาช้านานกลับถูกคนพาลเปลี่ยนแปลงแก้ไข ใช้อำนาจบีบบังคับให้คนผิดเป็นคนถูก หรือสร้างหลักฐานที่เป็นเท็จ บิดเบือนความจริงให้พวกพ้องน้องพี่ กลายเป็นพวกอันธพาลครองเมือง แล้วผู้ที่ทำหน้าที่(ทางโลก)เกรงกลัวจนถึงกลับปล่อยปละละเลย คนชั่วก็ได้ใจคิดว่าไม่มีใครสามารถกำจัดพวกเขาได้ ในเมื่อกฎหมายไม่สามารถทำอะไรคนพวกนี้ได้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต้องนิ่งเฉยปล่อยให้คนดีถูกทำลายอย่างนั้นหรือ ไม่มีใครหยุดยั้งความชั่วร้าย มีแต่พวกรักตัวกลัวตายเสียส่วนใหญ่ แล้วเหล่าโพธิสัตว์ที่ถูกสั่งมาให้มีอำนาจ สามารถปราบมารที่ชั่วร้ายจะอยู่เฉยได้อย่างไร เมื่อเหล่าคนพาลหาญกล้า เหล่าทรราชหยามเหยียด ผู้พิทักษ์รักษาชาติบ้านเมืองจะทนทุกข์อดสูอยู่อย่างไร จะปล่อยให้พวกบ้าอำนาจหลงลาภยศ มากำหนดชะตาแล้วล้างผลาญ พวกเราเหล่าคนธรรมจะหยุดยั้งความชั่วให้สิ้นลง ขอเหล่าพรหมมาช่วยอุ้มสม นำบุญมาหาทางออก เพื่อนำพาชาติให้รอด ทุกทางออกต้องสมานสามัคคี อย่าแตกแยกคิดต่างให้สร้างสรรค์ สถาบันนั้นหนาต้องยึดมั่น ถ้าแผ่นดินไม่มีพระภูมินทร์คนสยามสิ้นชาติแต่ช้านาน

    คำว่าโพธิสัตว์นั้นหาใช่คนธรรมดาไม่ เพราะกว่าจะเทียบเท่ามหาโพธิสัตว์ได้นั้น ต้องลงมาสร้างบารมีกันหลายภพหลายชาติ และต้องมีความศักดิ์สิทธิ์ในจิตของตนอยู่ตลอดเวลา โอกาสที่จะผิดพลาดนั้นไม่มี แต่สิ่งที่คุณอินทรบุตรกล่าวมานั้น เราขออธิบายให้เข้าใจให้ถูกต้องว่า เหล่าโพธิสัตว์หาได้ใช้อำนาจในทางที่ผิดเลย เหล่าโพธิสัตว์ต่างได้รับพระปัญญามาจากพระพุทธเจ้าทั้งนั้น แต่ด้วยสถานภาพที่ยังไม่สามารถจะเข้าถึงการตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าได้ จึงต้องลงมาทำหน้าที่ในยามที่โลกถึงกาลวิบัติทุกครั้งคราว ทั้งนี้เหล่าโพธิสัตว์ก็หาใช่จะเข้าสู่ภาคตรัสรู้ได้ทุกพระองค์หรอกนะ เพราะแต่ละองค์ก็ยังทรงขันธ์ตามสภาวะกรรมที่ทรงทำหน้าที่อยู่ เมื่อเข้าสู่ภาคตรัสรู้แล้วจึงจะรู้ว่าตนเป็นโพธิสัตว์มาก่อน (คือถ้าไม่ตรัสรู้ก็จะไม่รู้ว่าตนนั้นเป็นโพธิสัตว์เลย) และถ้าเป็นโพธิสัตว์องค์จริง จะมีความสามารถพิเศษเฉพาะองค์คือ มีความรู้สึกสำนึกดีเข้ามาตลอด ไม่ทำผิดแบบไม่รู้ว่าผิด (คือรู้แต่อยากพิสูจน์ว่าผิดแล้วจะมี คุณ-โทษ อย่างไร) ในเมื่อการจะสร้างบารมีนั้นต้องผ่านความรู้คู่คุณธรรม หรือธรรมคู่โลก เหล่าโพธิสัตว์ไม่คิดว่ากรรมที่ตนทำนั้นเป็นบาปที่ต้องถูกลงโทษ เพราะเป็นงานที่พระพุทธเจ้าเป็นผู้สั่ง โอกาสที่จะผิดพลาดนั้นแทบไม่มี ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความ ชั่ว-ร้าย ของฝ่ายมารต่างหากที่เป็นฝ่ายก่อเหตุก่อนทุกครั้ง ฝ่ายเหล่าโพธิสัตว์ก็จะเป็นฝ่ายตั้งรับ รุกบ้างเป็นบางครั้งบางคราว เพื่อหยุดยั้งความชั่วไม่ให้เหิมเกริม หรือปราบให้ราบคาบในระยะที่ต้องกำจัดสิ่งชั่วร้ายก่อนที่จะบานปลายเกินจะระงับเหตุการณ์ได้ หวังว่าคุณอินทรบุตรคงพอเข้าใจในการทำหน้าที่ของเหล่าโพธิสัตว์ว่า การทำหน้าที่ของท่านเหล่านั้นหาใช่ทำโดยพลการไม่ แต่ทำตามพระประสงค์ขององค์สมเด็จพระผู้มีประภาคเจ้าที่มีทั้ง พระปัญญา พระเมตตา และพระบารมีอันสูงส่ง เพื่อดับทุกข์เข็นให้กับสาธุชนทั้งหลาย ในวาระกรรมอันใหญ่หลวง ขอเราท่านทั้งหลายจงมีสติระลึกรู้ว่าสิ่งใดควร สิ่งใดมิควร ขอเปิดปัญญาแก่สาธุชนด้วยความจริงใจ ขอหมู่เหล่าคนธรรมจงมีแต่ความสงบในอารมณ์ธรรมเสมอ แต่หน้าที่ที่ถูกมอบหมายในทางโลกก็อย่านิ่งดูดาย จงแสดงออกทางกาย เพื่อต่อต้านความอยุติธรรมโดยสมควรต่อเหตุและผล สมเจตนาตามสถานการณ์เถิด เอวัง

    9.51 น.
    15/6/56/
     
  7. ดำฤษณา

    ดำฤษณา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +205
    ฟ้ามีกฎของฟ้า ดินมีกฎของดิน คนมีกฎของคน ทุกสรรพสิ่งมีกฎในตัวมันเอง คืออนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ล้วนแต่ว่าเกิดขึ้นตั้งอยู่ดับไป กฎนั้นอาจเรียกได้ว่าหน้าที่ได้หรือไม่ ใครกันบ้างรู้หน้าที่ของตนเองหรือรู้หน้าที่ของผู้อื่น ใครหนอรู้ว่าเวลาที่เหมาะทำหน้าที่ตอนไหน สิ่งที่ท่านจะบอกคือท่านขับเคลื่อนวิบากแห่งกรรมอยู่หรืออย่างไร หากเคลื่อนไปจะส่งผลต่ออะไรเพราะจะเป็นการทำลายกฎ ซึ่งเป็นการดำรงอยู่ของสรรพสิ่ง ยิ่งคิดตามยิ่งสับสน พระโพธิสัตว์หากคิดช่วยคนย่อมรับผลนั้นมา พระโพธิสัตว์หากคิดปราบคนผลจะเป็นอย่างไรหนอ
     
  8. ouam

    ouam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +285
    คุณ ดำกฤษณา

    ขออาราธนาธรรมจงบังเกิดกับสาธุชนทั้งหลาย เราหาใช่ผู้สร้างกรรมก่อเวรไม่ เรามีเหตุเพียงแต่หาทางออกให้ ทุกอย่างเกิดจากความโลภ โกรธ หลง เป็นตัวนำ เรานั้นต่างทำให้เบาบาง เมื่อถึงคราวลมพัดนั้นพัดผ่าน กลางเวหาภูมิธรรมนั้นหวั่นไหว ขอเป็นเพียงผู้กำหนดให้หมดเวร เอวัง
    15/6/56
     
  9. อภิมาร

    อภิมาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    711
    ค่าพลัง:
    +2,154
    เห็นมีทางเดียวที่ จขกท ว่ามา

    จะหยุดยั้งวิกฤติกาลที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เสียแล้ว

    เข้าไปที่องค์การสหประชาชาติแล้วเล่าแจ้ง

    แถลงไขเรื่องที่คับข้องหมองใจให้เขาทราบ

    ขอเครื่องมือและอุปกรณที่จะมาทำให้สงบ

    รับรองเห็นผลเกินคาดไม่ต้องเปลืองแรงและเวลาเยอะ

    ถ้านุคแรกยัง.เย้วๆ..กันอยู่ก็เตือนไปอีกนุคนึง

    แต่ข้อควรระวัง มด หนู หมูแมลงต่างๆ ไม่รู้ไม่เห็นด้วย

    ช่วยอพยพมันไปก่อนน่าจะดี.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • images.jpg
      images.jpg
      ขนาดไฟล์:
      2.7 KB
      เปิดดู:
      848
  10. นพคุณ จุธากรณ์

    นพคุณ จุธากรณ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +79
    แล้วเหล่าโพธิสัตว์ที่ถูกสั่งมาให้มีอำนาจ
    แปลว่าอะไรครับ งง..
     
  11. ouam

    ouam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +285

    ตอบ คุณ อภิมาร

    คิดแบบคุณก็ดีนะ "แต่โลกคงแตกสักวัน ถ้ามีคนคิดอย่างคุณ"
     
  12. อภิมาร

    อภิมาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    711
    ค่าพลัง:
    +2,154


    .........มีอารายให้ช่วยมั๊ย.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • images.jpg
      images.jpg
      ขนาดไฟล์:
      2 KB
      เปิดดู:
      785
  13. ouam

    ouam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +285
    ตอบ คุณ นพคุณ จุธากรณ์

    ขอตอบคุณนพคุณแบบไม่เต็มภูมิที่รู้ทั้งหมด เพราะว่าการนำความลับของสวรรค์มาให้กับคนธรรมดารับรู้อาจจะเสียหายไปถึงเบื้องบนได้ และเป็นการก้าวล่วงแบบคาดไม่ถึงเลยก็มี ในวาระโอกาสนี้เราขอสรุปแบบพอเข้าใจว่า (พระองค์ผู้ทรงชัยทรงอนุญาตให้พระโพธิสัตว์ใช้ฤทธิ์ได้ตามความเหมาะสม)
     
  14. ouam

    ouam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +285

    ตอบ คุณอภิมาร

    ขอเพียงกำลังใจส่งมาให้ มีเป้าหมายเดียวกัน ขอให้ชาติบ้านเมืองรอดปลอดภัย จากผู้ที่คิดทำลายล้างอำนาจของความยุติธรรม และปลดปล่อยให้ไทยเป็นประเทศสราชโดยฉับพลัน ไม่ต้องเสียเลือดเน้ือ ไม่ต้องนองเลือดหรือต้องสูญเสียไปมากกว่านี้เลย
     
  15. อภิมาร

    อภิมาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    711
    ค่าพลัง:
    +2,154
    ...อาวมั๊ยให้ยืม..ยุทธโนปกรณ์พร้อม.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. อภิมาร

    อภิมาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    711
    ค่าพลัง:
    +2,154
    ...กำลังพลไม่พอบอก..พวกกาน.ทุนหนาต่างหาก.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. อภิมาร

    อภิมาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    711
    ค่าพลัง:
    +2,154
    จาใช้วิธีเอาน้ำเย็นเข้าลูบก็ได้น๊ะ

    จะได้ส่งไปให้ช่วยหิ้วกาแฟ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. J47

    J47 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2010
    โพสต์:
    500
    ค่าพลัง:
    +3,405
    อ่าาาาาาาาาาา ความลับสวรรค์ ดูหนังจีนมากไปป่าวววเนี่ยย
     
  19. อภิมาร

    อภิมาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    711
    ค่าพลัง:
    +2,154
    ..หน่วยเสือหมอบ..แมวเซา..พร้อมรายงานตัวคราบผม...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. โซ

    โซ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +872
    มันเป็นกฏวิถีของธรรมชาติในความเกิดดับในภพชาติ เป็นวัฏจักรน่ะครับ เป็นวัฏจักรของความมีรูปนามที่จิตของๆเรานั้นได้เลือกทางเดินในวังวนของภพชาติมานับไม่ถ้วนแล้ว เกิดมาขยายไปในอนันตจักวาลนับไม่ถ้วนมีหลายเผ่าพันธุ์อาศัยกระจายไปในอนันตจักวาลโลกธาตุมีความเป็นอยู่ตามสภาพสภาวะจิตที่มีความหยาบละเอียดไม่เท่ากัน ความมีความเป็นผู้ที่มีบารมีเรืองฤทธิ์อำนาจนั้น ผลมาจากการกระทำซึ่งเรียกว่ากุศลที่เกิดมาจากผลบุญของดวงจิตนั้นๆได้กระทำไว้ดีแล้ว ไม่มีผู้ใดจะนำพาเอาความเป็นของเรานั้นมายัดเยียดให้ได้ เพราะมันมาจากผลของการกระทำของจิตแต่ล่ะดวงหรือเป็นรูปนามตัวตนนั้นๆ ผู้ที่เจริญมั่นคงในความดีต่างๆนั้นมีความเข้าใจในธรรมแตกฉานกระทำความดีโดยไม่ย้อท้อ กระทำผลซึ่งประโยชน์ของผู้อื่นเป็นหลักมีความเสมอภาค ให้อภัย โดยไม่คิดถึงชีวิตของๆตนเองมุ่งสร้างบารมีให้เกิดอย่างยิ่งยวด มีกำลังใจเต็มเปี่ยมยอมถวายชีวิตนั้นโดยยังประโยชน์ส่วนรวม มองผลของการกระทำว่าเป็นธรรมที่ต้องสร้าง สิ่งที่จะเติมเต็มได้นั้นเกิดมาจากการกระทำทั้งสิ้น ทุกอย่างมันเป็นไปตามเวลาของธรรมชาติ และมันก็มีกฏของการกระทำ นั่นคือ กรรม ทุกสิ่งต้องดำเนินไปตามธรรมชาติ ผู้เป็นหน่อพุทธภูมิ หรือ ผู้มีความเป็นใหญ่ในสมมุติเทพ หรือ พระเจ้าก็ตาม มีหน้าที่ประทานพร จรรโลงในองค์ธรรมแห่งความยุติธรรม มีความเป็นกลาง ไม่ใช่ทำลายล้าง เพราะไม่มีอะไรอยู่เหนือกรรมได้ แม้จะช่วยก็ช่วยได้ในชั่วคราวเท่านั้น เมื่อกรรมที่กระทำไว้นั้นมีผลที่แรง หรือส่งผลทันที ก็มิอาจมีใครช่วยได้ เพราะกรรมได้จัดสรรไว้แล้วอย่างยุติธรรมที่สุด เป็นกลางที่สุด ตัดสินได้เที่ยงตรงแม่นยำที่สุด ยกตัวอย่าง มีแม่ลูกคู่หนึ่ง แม่ป่วยไกล้จะตาย ลูกชายรักแม่มากที่สุดในชีวิตของเขา ยอมตายแทนแม่ได้ ไม่มีเงินหรือปัญญญาที่จะพาแม่ไปรักษา ได้ไปปล้นยิงผู้อื่นไกล้ตาย เพื่อจะนำเอาเงินมาพาแม่ไปรักษา และเขาก็ได้ถูกตำรวจยิงไกล้จะตาย ซึ่งแม่เขามีอาชีพหาปลามาขาย ปากจัด ได้ฆ่าปลาที่หามาได้นั้นแล่ ชำแหละ ตัดหัวและขายในราคาสูงพอสมควร และเก็บเงินไว้เพื่อจะให้ครอบครัวหรือลูกมีความสุขที่สบายขึ้น และก็ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ทำบุญบ้างตามโอกาศ และลูกก็ทำงานเป็นคนทวงหนี้ ไม่ยอม อ่อนข้อ หรือ ยอมผ่อนผัน ข่มขู่ ทำร้ายลูกหนี้ เงินที่หามาได้ก็ส่งให้แม่เก็บไว้ทั้งหมด ก็หวังว่าอยากให้ครอบครัวและแม่มีความสุขในภายภาคหน้า และชอบช่วยเหลือคนอื่นตามสมควร ส่วนครอบครัวที่ถูกปล้นก็รู้สึกเสียใจมาก ลูกๆมีความรักพ่อมากเพราะพ่อทำงานเพื่อครอบครัวรักครอบครัวมากหาเงินจุนเจือครอบครัวมีอะไรก็ให้ครอบครัวหมด พ่อ แม่ พี่น้อง ลูกๆหลานๆ ช่วยเหลือทั้งหมด มีเวลาก็จะช่วยเหลือสังคมบ้าง ทำบุญบ้างตามสมควร เป็นเจ้าของกิจการหนึ่ง แต่อีกด้านก็มีความโหดร้ายทารุณสัตว์ เอาเปรียบลูกน้อง หรือลูกจ้าง ไม่ยอมเสียเปรียบ และยังมีความเห็นแก่ตัวอยู่บ้าง ถ้าท่านมีความเป็นผู้เรืองอำนาจอิทธิฤทธิ์
    ท่านจะช่วยใครหรือตัดสินอย่างไร เพราะในบางเหตุผลตามสมควรนั้นมีความซับซ้อนของการกระทำใน อดีต ปัจจุบัน ความยุติธรรมที่แท้จริงอยู่ส่วนไหน เวลาไหน เมื่อท่านตัดสินใจในความถูกต้องไม่นำเอาอดีตมาเปรียบเทียบปัจจุบัน หรือปัจจุบันเทียบอดีต เพราะเหมือนเป็นการตัดโอกาศของเขานั้นในความเป็นไปในอนาคต ปัจจุบันเขามีกรรมมาแบบนี้ที่ได้กระทำร่วมกันมาหลายภพหลายชาติ ความเป็นปัจจุบันเลยดูโหดร้าย ไม่มีความยุติธรรม ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่มีใครหรือสิ่งใดที่จะจัดคัดสรร แบ่งปัน ผลของความถูกต้องในการกระทำที่มีมาอย่างละเอียดซับซ้อนได้ถุกต้องและดีที่สุดเท่า กรรม นั้นย่อมไม่มีเลย ฉนั้นการกระทำต่างๆย่อมดำเนินไปในธรรมชาติของมันเองซึ่งมีมาแล้วในอสงไขยกัปป์นับไม่ถ้วน
    บำเพ็ญเพียรทางกายและใจ จิตตั้งมั่น อดทน อดกลั้น ละ ปล่อยวาง เป็นธรรมอันประสบผลเป็นไปอย่างยิ่งยวดที่สุด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2013

แชร์หน้านี้

Loading...