ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    พรุ่งนี้ (7 ก.ย.) ซ้อมซ้อมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ


    นายสัญญา ชินนิมิตร ผอ.สำนักระบายน้ำ กทม. เผยปริมาณน้ำฝนถล่มกรุงเกินคาด ห่วงกระทบปล่อยน้ำเข้ากรุง ทดสอบระบบการระบายน้ำพรุ่งนี้...

    [​IMG]

    วันนี้ (6 ก.ย.) นายสัญญา ชินนิมิตร ผอ.สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงปริมาณน้ำฝนที่ตกในพื้นที่ กทม. ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดจนถึงขณะนี้ ว่า ปริมาณสูงสุดวัดได้ที่พื้นที่เขตลาดกระบัง 37 มิลลิเมตร รองลงมาคือ เขตหนองจอก อยู่ที่ 20 มิลลิเมตร ทำให้ปริมาณน้ำในคลองฝั่งตะวันออก คือ คลองลาดพร้าว ที่จะใช้เป็นคลองหลักในการทดสอบระบบระบายน้ำในวันพรุ่งนี้ เพิ่มสูงขึ้น

    ทั้งนี้ นอกจากปริมาณน้ำในคลองลาดพร้าวจะเพิ่มสูงขึ้นแล้ว ที่ประตูระบายน้ำคลอง 2 สายใต้ ในพื้นที่เขตสายไหม ที่เป็นด่านรับน้ำที่จะเข้าสู่ กทม.ด่านแรก ก็มีปริมาณน้ำด้านนอกประตู เพิ่มสูงขึ้น 7-8 เซนติเมตร และด้านในเพิ่มขึ้น 5-6 เซนติเมตร ซึ่งเป็นห่วงว่าหากฝนยังตกอยู่แบบนี้ จะส่งผลให้เกิดปัญหาต่อการทดสอบในวันพรุ่งนี้ได้

    อย่างไรก็ตาม ได้เร่งให้เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ เร่งสูบน้ำและพร่องน้ำในแต่ละพื้นที่ให้ต่ำที่สุด เพื่อไม่เป็นปัญหาและอุปสรรคต่อการทดสอบระบบในวันพรุ่งนี้ ส่วนพื้นที่ฝั่งตะวันตก ที่มีการทดสอบระบบการระบายน้ำไปเมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้รายงานมาว่า ระดับเกือบจะเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เนื่องจากได้มีการเร่งระบายน้ำตลอดทั้งคืน.

    ฝนถล่มกรุง อาจกระทบซ้อมระบบป้องกันน้ำท่วม พรุ่งนี้ - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    น้ำท่วมภาคใต้บ้างครับ

    ระนอง-ฝนตกหนักในรอบหลายสิบปี


    เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดวันในจังหวัดระนอง วัดปริมาณได้ถึง 273.1 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นสถิติที่ตกมากที่สุดในรอบหลายสิบปีของจังหวัด เตือนบางพื้นที่ระวังน้ำป่าไหลหลากเฉียบพลัน และคลื่นลมในทะเลแรงต่อเนื่อง เรือประมงให้งดออกจากฝั่ง

    จังหวัดระนองมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา ปริมาณน้ำฝนที่ตกในช่วงวานนี้ จนถึงเวลา 01.00 น.วันนี้ (6 ก.ย.) วัดได้ที่สถานีอุตุนิยมวิทยา อำเภอเมือง มีปริมาณถึง 273.1 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นสถิติปริมาณน้ำฝนที่ตกมากที่สุดในรอบหลายสิบปีของจังหวัดระนอง สถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง เตือนบางพื้นที่ระวังน้ำป่าไหลหลากเฉียบพลัน และคลื่นลมในทะเลมีความแรงต่อเนื่อง เรือประมงให้งดออกจากฝั่ง และทัศนวิสัยในการขับขี่บนท้องถนนต่ำ หากฝนตกหนักสามารถมองเห็นได้ในระยะไม่เกิน 10 เมตร รถยนต์ส่วนใหญ่ต้องเปิดไฟวิ่งในเวลากลางวัน


    แขวงการทางจังหวัดระนอง แจ้งเตือนผ่านหลายหน่วยงาน ให้ประชาสัมพันธ์ระวังการสัญจรบนถนนเพชรเกษมตั้งแต่ ตำบลทรายแดง อำเภอเมืองระนอง จนถึงอำเภอกระบุรี บางจุดมีน้ำท่วมขังผิวการจราจร และทางน้ำไหลผ่านถนน ผู้ที่ขับรถโปรดใช้เส้นทางดังกล่าวด้วยความระมัดระวัง

    ด้าน นายไพบูลย์ เอี่ยมสุวรรณ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง เปิดเผยว่า อิทธิพลจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับความหย่อมอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนาม ยังส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในทะเลอันดามันและพื้นที่จังหวัดระนอง ขอให้ชุมชนที่อยู่บริเวณพื้นที่ลาดชัน และลำคลองที่รับน้ำจากแนวภูเขาให้ระวังดินเลื่อนไหลและน้ำป่าไหลหลาก เรือประมงควรงดออกจากฝั่ง เนื่องจากยังมีทั้งลมและฝนตกต่อเนื่องในระยะ 1-2 วันนี้ ให้ติดตามรายงานสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

    ภาพเกี่ยวข้อง: ครอบครัวข่าว 3
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2012
  3. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ข่าวด่วน จ.บุรีรัมย์

    ปภ.บุรีรัมย์ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลัน

    นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่อาศัยอยู่ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ติดเชิงเขา และพื้นที่ลุ่มริมน้ำ คือ อ.บ้านกรวด ละหานทราย โนนดินแดง และ อ.ปะคำ ให้ระมัดระวังอันตรายจากภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม เนื่องจากช่วงนี้ได้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่อำเภอติดต่อกันหลายวัน โดยเฉพาะ อ.ห้วยราช และ อ.โนนดินแดง มีฝนตกเฉลี่ยกว่า 60 มิลลิเมตร ขณะนี้ยังไม่มีรายงานน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรแต่อย่างใด สำหรับฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้ส่งผลดีกับนาข้าวของเกษตรกรในหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะฝนทิ้งช่วงขาดน้ำหล่อเลี้ยงก็เริ่มฟื้นตัว จากข้อมูลการสำรวจของสำนักงานเกษตรจังหวัด พบว่า มีนาข้าวที่ได้รับน้ำหล่อเลี้ยงกลับมาฟื้นตัวอยู่ร้อยละ 50 หรือประมาณ 500,000 ไร่ จากก่อนหน้านี้มีนาข้าวขาดน้ำอยู่กว่า 1 ล้านไร่

    นายไพรินทร์ ระบุว่า ถึงแม้ช่วงนี้จะมีฝนตกในหลายอำเภอ แต่ก็ยังมีบางพื้นที่ที่ยังประสบปัญหาฝนทิ้งช่วง จากข้อมูลสถิติปริมาณน้ำฝนพบว่าปีนี้มีน้ำฝนเฉลี่ยสะสมอยู่กว่า 600 มิลลิเมตร หากเปรียบเทียบในช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมา มีฝนตกสะสมกว่า 900 มิลลิเมตร จึงเตือนให้ประชาชน และเกษตรกรได้กักเก็บน้ำฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้ไว้ พร้อมทั้งให้ติดตามการพยากรณ์สภาพอากาศ จากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด เพราะช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวน
     
  4. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    บางปะอินก็ถูกน้ำท่วม นาข้าวเสียหายกว่า 1 พันไร่

    [​IMG]

    กบอ. แจง น้ำท่วมบางปะอิน ไม่เกี่ยวซ้อมระบายน้ำ


    "รอยล" แจงน้ำท่วมนาบางปะอินเพราะฝน ไม่เกี่ยวซ้อมระบายน้ำ-แฉกทม.ชิงเปิดประตูน้ำก่อน

    จากกรณีมีข่าวว่าเกษตรกรตำบลบ้านสร้าง และตำบลสามเรือน อ.บางปะอิน จ.อยุธยา ร้องเรียนว่านาข้าวเสียหายกว่า 1 พันไร่ จากการปล่อยน้ำจากเขื่อนพระราม 6 เพื่อเตรียมทดสอบการระบายน้ำในฝั่งตะวันออกในวันที่ 7 ก.ย.นั้น ดร.รอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (สสนก.) ในฐานะคณะอนุกรรมการติดตาม วิเคราะห์สถานการณ์น้ำและจัดสรรน้ำ ในคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการปล่อยน้ำจากเขื่อนพระราม6 เพื่อการทดสอบเลยเพราะการทดสอบจะเริ่มปล่อยน้ำในวันที่ 7 ก.ย.เวลา14.00 น.

    นอกจากนี้จุดที่ชาวบ้านอ้างว่าได้รับผลกระทบนั้นอยู่ในพื้นที่คลองระพีพัฒน์แยกตก ซึ่งไม่อยู่แผนผังการทดสอบการระบายน้ำที่คณะกรรมการรวางใว้คือระพีพัฒน์ด้านใต้และจะปล่อยลงมาในคลอง2 แล้วหลังจากนั้นค่อยระบายลงมาคลองหกวาสายล่าง เพราะฉะนั้นจึงเป็นคนละเส้นกับที่จะทดสอบน้ำ ส่วนปัญหาที่น้ำท่วมเสียหายนั้นอาจจะมาจากน้ำท่วมเอ่อล้นตลิ่งเกิดจากภาวะฝนตกหนักในช่วงที่ผ่านมาในตอนบนของพื้นที่ พร้อมยืนยันว่าแม้จะมีการปล่อยน้ำจากเขื่อนป่าสักลงมา 1ล้านลบม./วัน ก็ไม่สามารถส่งผลกระทบต่อ2ตำบลที่ร้องเรียนเข้ามา

    อย่างไรก็ตาม ความพร้อมในการเตรียมทดสอบฝั่งตะวันออก ถ้าการทดลองผ่านจุดคลองหกวา มาจนถึงคลองลาดพร้า คลองแสนแสบลงระบายลงอุโมงก์ยักษ์ กทม.ได้จะถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เกิดความมั่นใจว่าหากมีปัญหาน้ำท่วมและมีปริมาณน้ำจำนวนมาก จะสามารถระบายน้ำลงเส้นทางระบายนี้ภายในได้ 45 วันและจะลดความรุนแรงของผลกระทบน้ำท่วมกทม.ได้จำนวนมาก

    ส่วนกรณีที่ กทม.เปิดประตูคลองทวีวัฒนาในช่วงเช้าก่อนเวลาทดสอบนั้น ดร.รอยล ยอมรับว่า การตัดสินใจเปิดประตูระบายน้ำของ กทม. ในช่วงเช้า ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ เพราะเป็นช่วงที่น้ำทะเลขึ้นสูง แต่โชคดีที่สถานการณ์ยังคงอยู่ภายใต้การควบคุม เขาตัดพ้อว่า การที่ผู้บริหารระดับสูงตัดสินใจไปตามความคิดเห็นของคน อาจไม่ส่งผลดีต่อการทำงานในภาพรวม

    ส่วนผลสรุปการทดสอบนั้น ดร.รอยล คาดว่าจะใช้เวลา 2 วันในการสรุปผลเบื้องต้น และใช้เวลา 1 เดือนเพื่อสรุปชัดในรายละเอียด โดยข้อสรุปที่ได้ในวันนี้จะนำไปใช้กับปรับปรุงการทดสอบผลักดันน้ำฝั่งตะวันออก โดยสิ่งที่จะได้จากการทดสอบในวันนี้คือระดับความลึกของใบพัดเรือผลักดันนี้ ว่าตำแหน่งความลึกเท่าไหร่จึงจะทำให้ประสิทธิภาพการระบายน้ำได้สูงสุด จากค่าที่ประเมินไว้ตอนแรก 50-60 เซนติเมตร ทั้งนี้ผลการทดสอบในวันนี้ชี้ให้เห็นว่า การผลักดันน้ำเข้าคลองไม่น่ากลัวอย่างที่หลายฝ่ายเป็นกังวล ขอให้ทุกคนได้ร่วมค้นหาความจริงและกล้าที่จะเดินไปข้างหน้าพร้อมกัน

    สรุป ชาวกรุงเทพฯ เตรียมตัวลุ้น...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    เดี๋ยวนี้ ข่าวน้ำท่วมเร็วขึ้นมากครับ ข่าวน้ำท่วมจากพิจิตรบนยูทูบวันนี้

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=GCoN1KVcY9w]พิจิตรน้ำท่วมรอบหมู่บ้านชาวบ้านกว่า 80 หลังคาเรือนเตรียมเครื่องจับปลาและเรือ - YouTube[/ame]
     
  6. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ลองอ่านข่าวนี้ครับ โครงการทดลองการป้องกันน้ำ ทำนาข้าวกรุงเก่าจม

    [​IMG]

    พระนครศรีอยุธยา - ไหนรัฐบาลบอกว่าจะไม่กระทบความเดือดร้อนชาวบ้าน...หลังจากคลองระพีพัฒน์เร่งผันน้ำเข้ากรุงเทพฯ ตามโครงการทดลองการป้องกันน้ำของรัฐบาล ปรากฎว่า ขณะนี้ได้เกิดน้ำท่วมแปลงนาข้าวของชาวนาในเขตพระนครศรีอยุธยา แล้ว

    วันนี้ (5 ก.ย.) นายศุภฤกษ์ กลั่นกล้า นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) สามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เร่งออกสำรวจความเสียหายของแปลงข้าวนาปรังของชาวนา ในเขตพื้นที่ตำบลสามเรือน และตำบลบ้านสร้าง ที่ออกรวงพร้อมเก็บเกี่ยวกว่า 1,000 ไร่ แต่ต้องจมน้ำเสียหาย

    ทั้งนี้ สาเหตุเกิดจากคลองระพีพัฒน์ที่รับน้ำมาจากแม่น้ำป่าสัก ตรงเขื่อนพระราม 6 ได้เพิ่มปริมาณการปล่อยน้ำเข้าลำคลองระพีพัฒน์ เพื่อส่งน้ำผ่านทุ่งฝั่งตะวันออก เข้าไปทดลองระบบป้องกันน้ำท่วมของกรุงเทพมหานคร ตามโครงการทดลองการป้องกันน้ำของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จนทำให้น้ำจำนวนมากจากคลองระพีพัฒน์ไหลเข้าคลองโพธิ์ และไหลต่อมายังทุ่งนาในพื้นที่ตำบลสามเรือน และตำบลบ้านสร้าง

    ประกอบกับช่วงนี้มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน อีกทั้งมีการปิดประตูน้ำปากคลองโพธิ์ ที่ตำบลบ้านหว้า ทำให้น้ำในทุ่งบางปะอินฝั่งตะวันออก ไม่มีทางน้ำไหลออก ส่งผลให้ระดับน้ำขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว และเข้าท่วมแปลงข้าวนาปรังจนเกิดความเสียหาย

    นายศุภฤกษ์ กลั่นกล้า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน กล่าวว่า จะต้องเร่งประชุมร่วมกับหน่วยงานกรมชลประทาน เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาน้ำที่ไหลเข้ามาและไม่มีทางน้ำไหลออก ซึ่งล่าสุด ชาวนาเสนอให้เปิดประตูระบายน้ำบ้านหว้าเพื่อดันน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยา

    นางมณี รื่นบุตร อายุ 58 ปี ชาวนาตำบลสามเรือน บอกว่า ได้มาช่วยเกี่ยวข้าวเพื่อนบ้านที่ถูกน้ำท่วมอย่างกะทันหัน ซึ่งข้าวกำลังออกรวงเสียหายจำนวนมาก จากโครงการทดลองการป้องกันน้ำของรัฐบาล

    นายสวัสดิ์ รื่นบุตร อายุ 50 ปี บอกว่า ทำนาจำนวน 30 ไร่ ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ท่วมต้นข้าวที่กำลังออกรวง จึงต้องเร่งเกี่ยวเท่าที่ได้ ถ้าทิ้งไว้จะเสียหายทั้งหมด จึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และช่วยเหลือด่วนด้วย เพราะผลพวงน้ำท่วมนาข้าวครั้งนี้มาจากโครงการทดลองการป้องกันน้ำของรัฐบาลด้วย

    http://www.astv-tv.com/news1/viewnews.php?data_id=1013253&numcate=1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    สระแก้ว-น้ำป่าทะลักเข้าท่วมวัดวังเกาะแก้ว

    ฝนเทกระหน่ำอย่างหนักและต่อเนื่องทั้งคืน ทำให้น้ำจากเทือกเขาสอยดาว และบริเวณรอยต่อบ้านทุ่งขนานไหลบ่าเข้าท่วมบ้านซับมะกรูดหลายพื้นที่ โดยเฉพาะสำนักสงฆ์วังเกาะแก้ว ต้องนำพระสงฆ์ออกจากวัด

    น้ำท่วมหนักที่สุดบริเวณ ม.10 ตำบลซับมะกรูด อำเภอคลองหาด น้ำได้ทะลักเข้าท่วมสำนักสงฆ์วังเกาะแก้ว ฝ่ายปกครองและชาวบ้าน ต้องช่วยกันนำพระสงฆ์จำนวน 3 รูป ออกจากวัดมาไว้ยังบ้านของชาวบ้าน เนื่องจากน้ำไหลแรงมาก และมีทีท่าว่า จะสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงต้องป้องกันไว้ก่อนเนื่องจากวัดตั้งอยู่ใกล้ริมคลอง ส่วนบริเวณใกล้เคียงมีไร่มันสำปะหลัง และสวนลำใยที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย โดยเฉพาะชาวสวนลำใยเสียหายทั้งหมดเนื่องจากลำใยจะไม่ออกดอกหากถูกน้ำท่วม ส่วนไร่มันก็เช่นกัน เจ้าของต้องยืนมองดูไร่มันถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด เนื่องจากมันสำปะหลังเมื่อถูกน้ำท่วมหัวมันจะเน่าไม่สามารถขายได้

    ด้านนายธวัชชัย เกตุพันธ์ นายอำเภอคลองหาด พร้อมปลัดอำเภอ และ ปภ.จังหวัดนำเครื่องอุปโภค-บริโภค เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน และพระภิกษุทันที หากฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่องอีก คาดว่าจังหวัดสระแก้วมีน้ำท่วมอีกหลายพื้นที่

    Published on Sep 8, 2012 by CougaBoy60
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=nDxYAohUEE4"]http://www.youtube.com/watch?v=nDxYAohUEE4[/ame]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2012
  8. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    สระแก้ว-น้ำป่าทะลักเข้าท่วมวัดวังเกาะแก้ว

    ฝนเทกระหน่ำอย่างหนักและต่อเนื่องทั้งคืน ทำให้น้ำจากเทือกเขาสอยดาว และบริเวณรอยต่อบ้านทุ่งขนานไหลบ่าเข้าท่วมบ้านซับมะกรูดหลายพื้นที่ โดยเฉพาะสำนักสงฆ์วังเกาะแก้ว ต้องนำพระสงฆ์ออกจากวัด

    น้ำท่วมหนักที่สุดบริเวณ ม.10 ตำบลซับมะกรูด อำเภอคลองหาด น้ำได้ทะลักเข้าท่วมสำนักสงฆ์วังเกาะแก้ว ฝ่ายปกครองและชาวบ้าน ต้องช่วยกันนำพระสงฆ์จำนวน 3 รูป ออกจากวัดมาไว้ยังบ้านของชาวบ้าน เนื่องจากน้ำไหลแรงมาก และมีทีท่าว่า จะสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงต้องป้องกันไว้ก่อนเนื่องจากวัดตั้งอยู่ใกล้ริมคลอง ส่วนบริเวณใกล้เคียงมีไร่มันสำปะหลัง และสวนลำใยที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย โดยเฉพาะชาวสวนลำใยเสียหายทั้งหมดเนื่องจากลำใยจะไม่ออกดอกหากถูกน้ำท่วม ส่วนไร่มันก็เช่นกัน เจ้าของต้องยืนมองดูไร่มันถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด เนื่องจากมันสำปะหลังเมื่อถูกน้ำท่วมหัวมันจะเน่าไม่สามารถขายได้

    ด้านนายธวัชชัย เกตุพันธ์ นายอำเภอคลองหาด พร้อมปลัดอำเภอ และ ปภ.จังหวัดนำเครื่องอุปโภค-บริโภค เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน และพระภิกษุทันที หากฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่องอีก คาดว่าจังหวัดสระแก้วมีน้ำท่วมอีกหลายพื้นที่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2012
  9. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ปภ. เตือน 23 จังหวัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ช่วง 6 - 8 ก.ย.

    นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ประเทศไทยตอนบน จะมีฝนตกชุกหนาแน่น และฝนตกหนักถึงหนักมาก ในบางพื้นที่โดยเฉพาะ ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ จึงขอเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ ทางน้ำไหลผ่านใน 23 จังหวัด ได้แก่จ.ตาก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี นครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา และ ภูเก็ต เตรียมความพร้อมรับมือภาวะฝนตกหนักที่อาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ในระหว่างวันที่ 6 - 8 กันยายน 2555 โดยติดตามพยากรณ์อากาศ และประกาศแจ้งเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด รวมถึงหมั่นสังเกตสัญญาณผิดปกติทางธรรมชาติ จะได้อพยพหนีภัยได้อย่างทันท่วงที

    ทั้งนี้ ปภ. ได้ประสานให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ในพื้นที่ดังกล่าว จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับมิสเตอร์เตือนภัย เฝ้าระวังภัยในระยะนี้เป็นพิเศษ รวมถึงจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพพร้อมช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีที่เกิดภัย

    สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะฝนตกหนัก สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

    ปภ. เตือน 23 จังหวัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ช่วง 6 - 8 ก.ย.
     
  10. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    น้ำกำลังตีวงล้อมรอบกรุงเทพฯ เข้ามาทุกขณะ แล้วพบกันใหม่ครับ...
     
  11. UncleGee

    UncleGee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    4,015
    ค่าพลัง:
    +10,241
    ฝนตก5ชั่วโมง กทม.จร.อัมพาต

    วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน 2555 เวลา 11:14 น.
    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->[​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->[​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->[​IMG] [​IMG] [​IMG]
    <!-- /.slide-container -->
    <!-- /.slide-wrapper -->
    <!-- /.more-img -->

    <!-- /.featured-img -->ฝนพรำแต่เช้าทั่วกรุงเทพฯ 50 เขต นาน 5 ชม. ทำรถติดวินาศทั่วกรุง ประชาชนแกร่วบนรถเฉลี่ย 1-3 ชม. เดือดร้อนสายด่วนจราจร สายโทรศัพท์แทบไหม้ ตอบปัญหากว่า 2 พันสาย
    <!-- /.content -->
    <!-- /.content -->
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->วันนี้ (6 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรในกรุงเทพฯตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 06.00-11.00 น. ติดขัดมาก เนื่องจากปริมาณการจราจรหนาแน่น บางจุดถึงขั้นอัมพาตทำให้ประชาชนต้องแกร่วอยู่บนรถส่วนตัวและรถสาธารณะโดยเฉลี่ย1-3 ชม. เนื่องจากมีฝนพรำในกรุงเทพฯทุกพื้นที่ 50 เขต โดยเฉพาะที่ติดขัดเป็นอัมพาตคือถนนสาทร กระทบถึงถนนพระราม 4 ทั้งขาเข้าและออก ท้ายแถวสะสมต่อเนื่องถึงแยกพระโขนงและคลองตัน กระทบยาวถึงถนนรามคำแหง
    ส่วนพื้นที่ด้านเหนือ อาทิ ถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้าก็ติดขัดต่อเนื่องถึงแยกรังสิต กระทบถนนดินแดง อโศก ทางต่างระดับรัชโยธิน พหลโยธิน รามอินทรา เกษตรตัดใหม่ และถนนต่อเนื่อง รวมทั้งติดล็อกเป็นวงแหวนเพราะเข้าพื้นที่ชั้นที่อนุสาวรีชัยฯไม่ได้ ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนจำนวนมากโทรเข้าไปสอบถามที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.02) โทร 1197 ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกว่า 2 พันสาย จนสายแทบไหม้ เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ต้องทำงานหนักคอยชี้แจงประชาชนถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากฝนตกทั่วกรุงเทพฯ ส่งผลกระทบต่อการจราจร
    ด้านศูนย์ป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กทม. แจ้งว่า ฝนกระหน่ำกรุงเทพฯตั้งแต่เวลา 06.00 น. ในทุกพื้นที่ จนราว 11.00 น. ยังตกกระหน่ำในพื้นที่ชั้นใน อาทิที่เขตสาทร และด้านตะวันตก อาทิ เขตบางแค บางบอน แม้จะมีปริมาณไม่มาก เพียงแค่ 20 มิลลิเมตร แต่ก็ตกทุกพื้นที่ ส่งผลต่อทัศนวิสัยในการขับรถของประชาชน ทำให้การจราจรเคลื่อนตัวช้าและติดขัดต่อเนื่องในทุกเส้นทาง




    ฝนตก5ชั่วโมง กทม.จร.อัมพาต | เดลินิวส์
     
  12. zenit

    zenit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +1,014
    เปลี่ยนจากเดินเป็นคลานงัยครับ
     
  13. Famnakub

    Famnakub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    239
    ค่าพลัง:
    +1,677
    จ๊ากกกก...โอมเพี้ยง!!ขอให้ว่าง ขอให้ว่าง จะได้รีบมาเหลาให้ฟังไวๆ จะคอยนะคะ พลีสสสส...
     
  14. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571

    ลองไปแหย่ให้มันเครียดดูดิ เจ้าของก็เจ้าของเหอะ เห็นเลือดออกมาหลายรายแล้ว ...!!(deejai)(deejai)(deejai)
     
  15. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649





    ...............................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2012
  16. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    จะซ้อมต่อไปทำไม ของจริงจ่อรออยู่แล้ว ไม่รู้จริงๆหรือว่า... :(
     
  17. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    กลับไปดูความเสียหายที่ Costa rica สักหน่อย โชคดีที่เราไม่อยู่ในจุดเสี่ยงเหมือนพวกเขา

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=KvAWiYTkf3o]Terror lived in Costa Rica earthquake. - Costa Rica earthquake 2012 - YouTube[/ame]

    [ame="ww.youtube.com/watch?v=FRfOUZo6KhY"]ww.youtube.com/watch?v=FRfOUZo6KhY[/ame]

    SAN JOSE, Costa Rica (Reuters) - A powerful earthquake rocked Costa Rica on Wednesday, killing at least two people, sparking landslides, knocking down buildings, and briefly triggering a tsunami warning.

    Striking a tourist region popular with Hollywood stars, Costa Rica's worst quake in over two decades sowed panic in the capital, disrupting power supplies and communications, and caused an entire hospital on the Pacific coast to be evacuated.

    Powerful quake hits Costa Rica, two dead - Yahoo! Finance
     
  18. saliss

    saliss Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +47
    พรุ่งนี้การจราจรในกรุงเทพ คงป่วนอีกแน่นอน คงไม่นานต้องมีผู้ตั้ง War room การจราจรจราจล กทม.แล้ว

    กรุงเทพฯเจอฝนถล่มน้ำท่วมสูงหลายพื้นที่การจราจรติดขัดหนัก อุตุเผยเจอฝนหนัก 80-90%ไปจนถึง8ก.ย.

    สำนักการระบายน้ำ กทม. แจ้งสภาพฝนที่ตกทั่วกทม. ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 6ก.ย.ว่า พื้นที่ฝั่งพระนคร มีฝนอ่อนปกคลุมโดยทั่วไป ฝนตกตั้งแต่ช่วงเย็น รวม 3 ชั่วโมง 15 นาที สูงสุดที่เขตสะพานสูง 104.5 ม.ม. ฝนปานกลาง เขตจตุจักร ลาดพร้าว บึงกุ่ม บางซื่อ และฝนอ่อนปกคลุมโดยทั่วไปของฝั่งพระนคร แนวโน้มเริ่มลดลง

    ทั้งนี้ ฝนที่ต่อลงมาต่อเนื่องเป็นเวลานานส่งผลให้มีน้ำท่วมขังในหลายจุด อาทิ ถ.พหลโยธิน ขาออก ช่วงแยกเสนา มีน้ำท่วมขัง ทำให้รถติด ถ.ศรีนครินทร์ ช่วงแยกกรุงเทพกรีฑา ทั้งสองฝั่ง น้ำสูง 5-10 ซ.ม. ทั้ง 2 ช่องจราจร แยกกรุงเทพกรีฑามุ่งหน้าแยกลำสาลีรถติดหนัก น้ำท่วมเลยฟุตบาท วงเวียนหลักสี่เข้ารามอินทราเลนซ้ายสุดน้ำนองเสมอฟุตบาทและบริเวณถนนงามวงศ์วาน ตั้งแต่ช่วงลงทางด่วนไปจนถึงแยกแครายรวทั้งหน้าตลาดพงษ์เพชรมีน้ำท่วมขังสูงโดยมีช่องจราจรสัญจรได้เพียง2ช่องทำรถติดขัดอย่างหนัก

    นอกจากนี้มีรายงานว่า บริเวณถ.วัชรพล มีน้ำท่วมขังสูงเช่นเดียวกัน ขณะที่ซอยเสนานิคม มีน้ำท่วมระดับฟุตบาทเป็นช่วงๆ ส่วนที่ถ.ลาดกระบังมีรายงานว่าเกิดน้ำท่วมขังเช่นกัน

    ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศในพื้นที่กทม. ในช่วงวันที่ 5-8 ก.ย.มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไปถึงทั่วไป ร้อยละ 80-90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 9-11 ก.ย. มีฝนฟ้าคะนองกระจายถึงเกือบทั่วไป ร้อยละ 60-70 ของพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ขอบคุณโพสท์ทูเดย์
    ฝนตก-น้ำท่วมทั่วกรุงรถติดหนัก - โพสต์ทูเดย์ ข่าวกทม.-ภูมิภาค
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ยกเลิกการทดสอบระบายน้ำในวันพรุ่งนี้แล้ว !!​


    กบอ.ยกเลิกทดสอบระบายน้ำพรุ่งนี้ หลังท่วมแล้วหลายจุด
    กบอ.ประกาศยกเลิกทดสอบระบายน้ำพรุ่งนี้ (7 ก.ย.) หลังมีน้ำท่วมในพื้นที่กทม.ตะวันออกหลายจุด ด้านศภช.เตือนระวังน้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่ลุ่มต่ำของกทม.และบริเวณใกล้เคียง นนทบุรี - ปทุมธานี

    วันนี้ (6 ก.ย.) มีรายงานว่า คณะอนุกรรมการติดตามวิเคราะห์สถานการณ์น้ำและจัดสรรน้ำของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ประเมินสถานการณ์ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร(กทม.) และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ. ) ได้ประกาศยกเลิกทดสอบการระบายน้ำในวันพรุ่งนี้ (7ก.ย.) หลังพบมีน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพตะวันออกหลายจุด โดยเฉพาะในเขตสายไหม ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ฝนตกหนักตลอดทั้งวัน

    ทั้งนี้แผนทดสอบระบายแต่เดิมในวันที่ 7 ก.ย. จะทดสอบทางด้านกรุงเทพฯตะวันออก โดยจะเริ่มต้นจากการนำน้ำจากคลองรังสิตเข้าสู่คลองหกวาสายล่าง และทำการเปิดประตูระบายน้ำคลองสองสายใต้เพื่อรับน้ำเข้าคลองลาดพร้าว และเดินเครื่องสูบน้ำที่อุโมงค์ระบายน้ำคลองแสนแสบ 3 เครื่อง เพื่อลดระดับน้ำในคลองลาดพร้าวตอนปลายก่อนถึงอุโมงค์ และบันทึกอัตราการลดลงของระดับน้ำ พร้อมทั้งเดินระบบผลักดันน้ำที่ติดตั้งในคลองลาดพร้าว 3 จุด ได้แก่ หน้าประตูระบายน้ำคลองลาดพร้าว ใต้ถนนเกษตร-นวมินทร์ และหลังรพ.ภูมิพล รวมถึงบันทึกอัตราการลดลงของระดับน้ำที่คลองลาดพร้าวตอนปลายก่อนถึงอุโมงค์ หลังจากนั้นจะเดินระบบผลักดันน้ำของกองทัพเรือ ที่ติดตั้งหน้าประตูระบายน้ำคลองลาดพร้าว เพื่อเพิ่มอัตราการระบายน้ำ โดยค่อยๆ เปิดทีละเครื่อง เพื่อตรวจสอบว่าคลองลาดพร้าว ตั้งแต่ผ่านหน้าประตูระบายน้ำมีระดับน้ำเพิ่มอย่างไร โดยจะปล่อยน้ำในอัตรา 3 ลบ.ม.ต่อวินาที และจะหยุดการทดสอบทันทีหลังเกิดเหตุฉุกเฉิน พร้อมเปิดประตูระบายน้ำอื่นช่วยระบายน้ำภายใน 5 นาทีเช่นเดียวกัน

    นอกจากนี้ทางศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) ได้แจ้งเตือนให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำของกรุงเทพมหานครและบริเวณใกล้เคียงนนทบุรี ปทุมธานี

    Manager Online - กบอ.ยกเลิกทดสอบระบายน้ำพรุ่งนี้ หลังท่วมแล้วหลายจุด

    รูปภาพจาก http://www.dailynews.co.th/thailand/153780
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2012
  20. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    หมุนกลับไปหาเรื่องราวที่น่าจับตาเฝ้าระวังของโลกอีกเรื่องหนึ่งซึ่งอาจมีผลต่ออุณหภูมิ และระดับน้ำทะเล รวมทั้งสามารถสร้างภาวะอากาศแปรปรวนที่รุนแรงมากขึ้น นั่นคือ น้ำแข็งขั้วโลกกำลังละลายอย่างรวดเร็ว

    นักวิทยาศาสตร์เตือน! น้ำแข็งอาร์กติกละลายอย่างรวดเร็วทำลายสถิติ

    จากข่าวที่เราเฝ้าติดตามกันมาอย่างต่อเนื่องถึงภาวะโลกร้อนที่เริ่มจะหนักขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้เกิดกระแสน้ำแข็งละลายจนน้ำจะท่วมโลก ซึ่งก็มีข้อเท็จจริงออกมาพิสูจน์อย่างมากมายอย่างที่เราเห็นจากสื่อต่างๆนั่นเอง และเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา ได้มีนักวิทยาศาสตร์ออกมาเสนอถึงสถานการณ์ของธารน้ำแข็งในมหาสมุทรอาร์กติกละลายอย่างรวดเร็วและลดลงจากสถิติเดิม ถือได้ว่าทำลายสถิติอย่างสิ้นเชิง

    สำนักงานบริหารอวกาศแห่งชาติหรือองค์การนาซา (NASA) และศูนย์ข้อมูลน้ำแข็งและหิมะแห่งชาติ National Snow & Ice Data Center (NSIDC) ของมหาวิทยาลัยโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ได้ร่วมออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ ที่ 27 สิงหาคม 2555 ถึงสถานการณ์อันน่าตกใจว่าน้ำแข็งที่ปกคลุมมหาสมุทรอาร์กติกนั้นลดลงไปอย่างรวดเร็วมาอยู่ที่ 4.1 ล้านตารางกิโลเมตร น้อยกว่าสถิติครั้งก่อนถึง 7 หมื่นตารางกิโลเมตร ถือว่าทุบทำลายสถิติที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2550 อย่างน่าใจหายและการละลายของน้ำแข็งอาจไม่หยุดอยู่แค่นี้อาจจะทำลายสถิติอย่างไม่หยุดยั้ง และยังถือเป็นสัญญาณชัดเจนที่สุดของภาวะโลกร้อนในระยะยาวที่โลกและสิ่งมีชีวิตบนโลกนี้ต้องเผชิญหน้าต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

    :: องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ :: - นักวิทยาศาสตร์เตือน! น้ำแข็งอาร์กติกละลายอย่างรวดเร็วทำลายสถิติ

    The arctic ice cap is melting at a rapid rate and may shrink to its lowest-ever level within weeks as temperatures continue to rise. Al Jazeera's Nick Clark joined an expedition travelling deep into the Arctic Circle to Qaanaaq, in Greenland. This is the first of a series of special reports by our correspondent.
    Published on Aug 27, 2012 by AlJazeeraEnglish

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=cwwBcdmT8tc]2012 Record Low Arctic Ice Sheet - YouTube[/ame]

    The melting Arctic sea ice is like a giant compressor of a freezer which is starting to go out. As the ice melts the weather all around the world will change, too. More extreme droughts and storms could increase in intensity and frequency, because the sea ice helps to keep the climate in balance, so once it goes, nobody knows exactly what will happen to the weather on Earth. Scientists now say that the amount of sea ice in the Arctic has fallen to the lowest level on record, a confirmation of the drastic warming in the region and a likely harbinger of even larger changes to come. In other words, the Arctic sea ice is melting faster and faster and could soon be gone altogether in the summer months. So again, what kind of world are we really leaving to the future generations?

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=ksphDzsS3d8]Arctic Sea Ice At New Record Low - YouTube[/ame]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...