เพื่อการกุศล นิ่มป่าแดง...ตามอ่านประสบการณ์จริง

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย numthip, 14 มิถุนายน 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    เย็นวันที่22 พ.ค. 55

    ชาวคณะพระเครื่องฯ จากบ่อไร่ มาติดต่อพี่นิ่มถึงบ้าน
    จะขอให้พี่นิ่มออกหนุมาน ในนามก๋งเตื่อง ให้ชื่อรุ่นว่า "เขี้ยวแก้ว"
    แต่รุ่นนี้ หลวงพ่อสมบูรณ์ ท่านเมตตาตั้งชื่อให้แล้วว่า "กายทิพย์" จึงมิอาจเปลี่ยนได้
    และจะขอให้ออกจำหน่ายทันที ตามความต้องการของชาวคณะฯนั้น เห็นจะไม่ต้องใจพี่นิ่ม
    เพราะพี่นิ่มประสงค์จะนำเข้าพิธีสำคัญอีก 5 พิธี โดยเฉพาะองค์พระเกจิที่หลวงพ่อสมบูรณ์ ท่านแนะนำให้ต้องไปให้ได้

    เฉพาะองค์หลวงพ่อสมบูรณ์เองนั้น ก็เห็นประจักษ์แก่ตาพี่นิ่มแล้ว เมื่อคราวท่านมอบของดีให้
    แล้วท้าให้ลองพิสูจน์ พี่นิ่มก็พิสูจน์ง่ายๆ ด้วย .38 เป็นที่เชื่อใจแล้ว จึงเร่งให้ผมตามสืบที่อยู่ของพระเกจิรูปนี้ที่หลวงพ่อสมบูรณ์ท่านให้เครดิตว่า "ให้หยิบหินมาเสก ก็ยิงไม่ออก" มาให้ได้โดยมิพักรอ


    โดยคณะฯที่เข้ามาติดต่อถึงบ้านสอง-สามรอบนี้ มิรอให้กล่องของพี่นิ่มเสร็จ เพื่อหวังว่าจะทดแทนความต้องการที่ขาดแคลนในวัตถุมงคลของวัดคลองจากได้

    มาแปลกๆ แบบนี้ พี่นิ่มก็ได้แต่ปฏิเสธแบบเบาๆ เพราะความตั้งใจของพี่นิ่มนั้น แม้ผมเอง ก็ไม่มั่นใจว่าจะคลอนได้

    ได้แต่รับรู้ถึงความเคลื่อนไหวของพี่นิ่มทุกครั้งที่แกขยับเท่านั้น
    แต่หากผมแนะนำพระเกจิองค์ใด เป็นได้ขยับตามความหมายมั่นโดยพลันเช่นกัน

    รอเถิดครับ หากรักและศรัทธาก๋งเตื่อง
    เครื่องรางชุดนี้ จะอยู่ในแนวหน้าของท่าน และเป็นเครื่องรางอีกหนึ่งชุด ที่พี่นิ่มท้าพิสูจน์ได้

    วันที่ 25 พ.ค. 55
    มีชาวคณะฯจากระยอง เป็นตัวแทนนายตำรวจใหญ่ท่านหนึ่ง เป็นผู้มีชื่อดังระดับประเทศ และเป็นตัวแทนพรรคการเมืองใหญ่ประจำพื้นที่ เข้ามาขอข้อมูลและขอรับเป็นตัวแทน ช่วยประชาสัมพันธ์หนุมานชุดนี้

    พี่นิ่มต้องเรียกใช้บริการผมเป็นการด่วน และวานสืบข้อมูล ก่อนการตัดสินใจ....

    ....หนุมานชุดนี้ เสน่ห์เหลือเกิน... หัวบันไดบ้านไม่แห้งเลย.... ตอนนี้พี่นิ่มอยู่ที่วัดหนองงูเหลือม เนื่องจากมีงานพิธีฯ และแน่นอนว่าต้องหอบของพะรุ่งพะรังเข้างานเป็นปรกติ

    ใครแอบถ่ายรูปพี่นิ่มได้ ผมมีรางวัลให้ และเงื้อนไขนี้ จะอยู่ถึงกลางเดือนหน้าเท่านั้นครับ
    [​IMG]
     
  2. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ได้คุยกับรุ่นน้องท่านหนึ่ง จะช่วยรับภาระเป็นสะพานบุญให้ เกี่ยวกับหนุมานของก๋งเตื่องชุดนี้ และจะรวมชุดถัดๆไปของพี่นิ่มด้วย

    น้องท่านนี้ กำลังเปิดศูนย์ฯที่ลาดพร้าว ก็คงจะพอช่วยผมหาสตางค์ได้บ้าง เพลาแรงผมไปเยอะ เลยว่าจะเปิดให้จองหลังวันที่ 9 มิถุนายน 2555

    ก็เตรียมตัวละกันครับ หากน้องคนนี้ช่วยผมได้จริง ผมคงจะไม่รับจองในอนาคต(เพราะขี้เกียจ) แต่ให้ไปหาจองกันเองตามคำแนะนำ

    .............................................

    หนุมานและพระปิดตาของพี่นิ่ม(รวมมวลสารด้วย) อยู่ที่วัดหนองงูเหลือมวันนี้ และพรุ่งนี้ และมะรืนนี้ ใครเก่งถ่ายรูปพี่นิ่มมาได้ มีรางวัล

    ก่อนงานพิธีฯ
    พี่นิ่ม "หลวงพ่อฯ ผมเอาหนุมานมาด้วยนา...หลวงพ่อฯลงให้หนักๆหน่อย"
    หลวงพ่อขวัญ วัดนามะตูม ท่านหัวเราะส่ายหน้า
    หลวงพ่อฟู "เอามาอีกแล้วเหรอ มันเอาไม่เข้าแล้วนา..."
    หลวงพ่อบุญ วัดทุ่งเหียง "งั้นเดี๋ยวลงเมตตาให้แล้วกัน..."

    พี่นิ่ม ยิ้มหน้าบาน

    ...............................
     
  3. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    บอกพี่นิ่มว่า มีคนอยากสัมภาษณ์ทำประวัติลงหนังสือ พี่นิ่มไม่เอา ส่ายหน้าเขิน
    ให้ผมจัดการแทน ก็เอาเป็นว่า เพื่อนสมาชิกใหม่ ที่ยังไม่รู้จักพี่นิ่ม ก็ดูหน้านิ่มๆของแกได้ที่ เวปฯด้านล่างนะครับ


    http://www.วัดป่าแดง.com/index.php?option=com_content&view=article&id=60&Itemid=63
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2012
  4. บุญใหญ่

    บุญใหญ่ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +1
    สวัสดีครับ...ผมเพิ่งเข้ามาหน้ากระทู้นี้เป็นครั้งแรก เพราะศัทธาเชื่อมัี่่นในตัวหนุมานวัดป่าแดงที่ได้มาจาก ทิศเบิด แห่งโลตัลปิ่นเกล้า นั่งอ่านข้อความบรรดาพี่ทุกท่านโพล์ไว้ ก็มีความสนใจในหนุมาน และเสือ ของพี่นิ่ม เลยมีความอยากจาได้ไว้บูชาบ้าง อ้อ...ผมมีร้านอยู่ที่โลตัลปิ่นเกล้าด้วยเหมือนกัน หากต้องการให้ผมช่วยเรื่องใด ก็ยินดีครับ ทำด้วยใจศัทธาครับนับถือทุกท่านครับ ด้วยความเคารพ พชร สิริเกษมชัย 082-4886663
     
  5. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143

    ทิดเบิดแกเล่าสนุกครับ ใครไม่เชื่อเรื่องคุณไสย์ ให้ลองไปคุยกะแกดู
    ถ้าอยากจะดัง ให้ไปออก "คนอวดผี" รับรองไม่แพ้เทคใดของรายการเลย

    แต่ถ้าเอาเรื่องหนุมานป่าแดงรุ่นแรกไปเล่าแล้ว ใครได้ยินจะหาว่าเชียร์พระฯแต่งเรื่องขาย

    จำเรื่องที่ทิดเบิดเล่าได้ ว่าตัวเองเปิดแผงจำหน่ายพระเครื่องฯ แต่มีหลายชิ้นที่ไม่ไหม้ก็ระเบิด เพราะนำมาแก้คุณไสย์ที่ตัวเองโดน

    หลังจากรอดมาได้ ก็กลายเป็นคนถือศีลเคร่งครัด นับได้ว่า ผลิกวิกฤตเป็นโอกาส เพราะมีแต่ความดีเท่านั้นที่เอาติดตัวไปยมโลกได้ ก็ยินดีด้วย

    เรื่องเป็นตัวแทน ขอผลัดไปก่อนครับ ขอดูกระแสก่อน ถ้าแรงนักอาจจะยกให้คนอื่นดูแลทั้งหมดครับ เพราะตัวเองยังปวดหัวเรื่องเหรียญหลวงปู่ทวดปี12 ที่ยังไม่ได้จัดส่งเสียที

    [​IMG]
    เซียนเบิด โลตัสปิ่นเกล้า (ชุดขาว).............
    คนขวาสุดขโมยปืน อบต.จู๋ เอาไปทดสอบปิดตาทรงเมตตาไม่ลั่นเลย
     
  6. Nakornchai

    Nakornchai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2012
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +287
    ยมโลก

    พอดีคุณทิพย์พูดถึงยมโลก ผมก็ขอเสริมนิดหนึ่งนะเพราะยมโลกเป็นสถานที่ๆคนดีๆอย่างพวกเราไม่อยากไปหรอก และคนที่บุญมากมายคือทำไว้แต่กรรมดีพอตายไปก็จะไปในที่ดีๆโดยไม่ต้องไปเจอท่านพยายมราชในยมโลกเลย ลองอ่านข้อความดังต่อไปนี้ก็จะเข้าใจคำว่ายมโลกมากขึ้น ถือว่าอ่านเอามันส์อย่าซีเครียสให้มันมากมาย อ่านจบก็ตัวใครตัวมันนะ บอกแล้วว่าอ่านเอามัน !!!

    ยมโลกเป็นที่รู้จักกันมากในหมู่คนไทย เพราะมีปรากฏให้เห็นตามผนังโบสถ์ของวัดหลายแห่ง ซึ่งจะมีภาพวาดการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกโดยเหล่าเจ้าหน้าที่ในยมโลก และที่สร้างความสนใจให้กับคนจำนวนมาก คือ การนำเรื่องราวของยมโลกมาทำเป็นละครทีวี เรื่องพิภพมัจจุราช โครงเรื่องจะเป็นลักษณะ การตัดสินบุญบาปของคนผู้ทำบาปเมื่อครั้งยังเป็นมนุษย์ เรื่องนี้ทำให้คนไทยรู้จักยมโลกกันมากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีผู้คนอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่เชื่อว่ายมโลกมีจริง คิดว่าคงเป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อให้คนกลัวบาป

    ยมโลก อุสสทนรก มหานรก ต่างกันอย่างไร ?
    [​IMG]
    </TD /></TR /><TR /><TD class=black3 valign="top" colspan="2" />
    *มหานรก เป็นนรกขุมใหญ่ มี 8ขุม อยู่ลึกไปตามลำดับ จากขุมที่1 ซึ่งมีขนาดเล็กไปถึงขุมที่8 ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุด

    อุสสทนรก เป็นนรกขุมบริวาร อยู่รอบๆมหานรกขุมใหญ่ทั้ง 4ทิศ มี 128ขุม

    ยมโลก เป็นนรกขุมย่อยๆ อยู่รอบนอกของอุสสทนรกมี 320ขุม รวมทั้งหมด นรกมี 456ขุม เป็นภพละเอียดอยู่ลึกลงไปใต้เขาพระสุเมรุ ที่มีเขาตรีกูฏ 3ลูกรองรับอยู่ เกิดขึ้นด้วยกระแสบาปของมนุษย์ เป็นแดนสำหรับลงทัณฑ์ทรมานกายละเอียดของอดีตมนุษย์ที่ทำบาปอกุศล

    สภาพของ มหานรก มีความร้อนแรงมาก ไฟในมหานรกนั้นร้อนแรงกว่าในอุสสทนรกและยมโลกเป็นล้านๆเท่า ไฟในยมโลกยังมีสีสันคล้ายกับไฟในเมืองมนุษย์ คือ พอมองออก แต่ไฟในมหานรกนั้นมีเปลวสีดำ ภพของมหานรกก็ใหญ่กว่า อายุของสัตว์นรกก็ยืนยาวกว่า หากเปรียบเทียบกันแล้ว อุสสทนรกกับยมโลก เป็นสถานที่ที่มนุษย์ไปรับผลกรรมที่เป็นเศษกรรมเท่านั้น แต่ในมหานรกนั้น คือ ส่วนเต็มๆของกรรม

    [​IMG]
    ผู้ที่ตกไปอยู่ในมหานรก คือ อดีตมนุษย์หรือสัตว์ที่ทำกรรมชั่วหนักๆ หรือทำกรรมชั่วอยู่เป็นประจำ เมื่อตายแล้ว กระแสบาปจะดึงดูดกายละเอียดลงไปเกิดในมหานรกทันที ไม่ได้มีใครมารับตัวเหมือนไปยมโลก สัตว์นรกในมหานรกจะถูกลงทัณฑ์ที่แตกต่างหลากหลาย ได้รับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส มีนายนิรยบาลหรือนางนิรยบาล ซึ่งเป็นธาตุกายสิทธิ์ไม่มีชีวิตจิตใจ เกิดขึ้นด้วยอำนาจของบาปอกุศล ร่างกายใหญ่โตมโหฬารสูงใหญ่ปานภูเขา มีสีผิวดำมืดเหมือนกับถ่าน คอยลงทัณฑ์ทรมานสัตว์นรก โดยไม่มีเวลาหยุดพักแม้สักวินาทีเดียว จนสิ้นอายุขัยของสัตว์นรกนั้น

    กว่าจะพ้นจากมหานรกได้ ก็ยาวนานมาก ตั้งแต่ 1,620,000ล้านปีมนุษย์ จนถึง 1อันตรกัป* เลยทีเดียว ใช้กรรมในมหานรกเสร็จแล้ว ต้องไปรับ ผลกรรมต่อที่อุสสทนรกขุมบริวารอีก

    [​IMG]

    อุสสทนรก เป็นนรกขุมบริวารที่มีขนาดเล็กกว่ามหานรก และการทัณฑ์ทรมานก็เบาบางกว่า เช่น เป็นนรกอุจจาระเน่า นรกขี้เถ้าร้อน นรกป่าไม้งิ้ว นรกป่าไม้ใบดาบ เป็นต้น สัตว์นรกที่นี่จะมีความทุกข์น้อยกว่าในมหานรก ไฟนรกร้อนแรงน้อยกว่า และยังพอมีเวลาว่างเว้นจากการทัณฑ์ทรมานบ้างเล็กน้อย

    ผู้ที่อยู่ในอุสสทนรก มาจากสัตว์นรกที่ใช้กรรมในมหานรกมาเบาบางแล้ว จึงมาใช้เศษกรรมในอุสสทนรกต่อ เมื่อได้รับทัณฑ์ทรมานอยู่ในอุสสทนรกเป็นระยะเวลายาวนานมาก จนกระทั่งกรรมเบาบาง ก็จะวิ่งหนีทะลุมิติไปเข้าสู่เขตของยมโลก เพื่อไปรับวินิจฉัยบุญบาปในยมโลกต่อไป

    [​IMG]
    ยมโลก เป็นนรกขุมย่อยๆ อยู่รอบนอกอุสสทนรก นอกจากจะเป็นสถานที่ลงทัณฑ์ทรมานแล้ว ยังมีความพิเศษกว่าอุสสทนรกและมหานรก คือ

    1.เป็นสถานที่วินิจฉัยบุญบาปของสัตว์นรกที่มาจากอุสสทนรกว่า จะให้ไปรับทัณฑ์ทรมานที่นรกขุมไหนต่อ หรือให้ไปเกิดยังภพภูมิต่างๆ เช่น ให้ไปเกิดเป็นมนุษย์ หรือไปเกิดเป็นสัตว์เดียรัจฉาน เปรต อสุรกาย เป็นต้น

    2.เป็นสถานที่ตัดสินบุญบาปของผู้ที่ตายจากเมืองมนุษย์ ที่ใจไม่เศร้าหมองแต่ก็ไม่ผ่องใส เมื่อตัดสินแล้วก็จะส่งไปเกิดตามภพภูมิต่างๆ เช่น ให้ไปเกิดเป็นมนุษย์ใหม่ หรือไปเกิดเป็นสัตว์เดียรัจฉาน เปรต อสุรกาย สัตว์นรก หรือชาวสวรรค์ เป็นต้น

    3.หากมีมนุษย์ผู้ใด ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ญาติผู้ล่วงลับไปแล้ว แต่ผู้ตายยังอยู่ในภพภูมิที่ไม่สามารถรับบุญได้ บุญนั้นจะมาคอยอยู่ที่ยมโลกเพื่อรอส่งผล โดยเฉพาะวันพระ ขึ้น 15ค่ำ พระจันทร์เต็มดวง ในยมโลกจะหยุดการลงทัณฑ์ทรมานชั่วขณะหนึ่ง หากมีคนในเมืองมนุษย์ทำบุญอุทิศส่วนกุศลมาให้ บุญนั้นจะถึงแก่สัตว์นรกในทันที ทำให้ระยะเวลาที่ต้องได้รับทัณฑ์ทรมานสั้นลง หรืออาจพ้นกรรมไปเกิดเป็นมนุษย์ หรือไปเกิดในภพภูมิอื่น


    เราอาจจะถือได้ว่า ยมโลกเป็นศูนย์กลางของการเชื่อมต่อ ระหว่างภพมนุษย์กับภพภูมิอื่นๆก็ได้ เพราะเป็นที่รองรับสัตว์นรกที่มาจากอุสสทนรก และรองรับกายละเอียดที่ตายจากเมืองมนุษย์ เพื่อมาตัดสินบุญบาปแล้วส่งไปเกิดในภพภูมิต่างๆ

    เมื่อมนุษย์ตายลง ไม่ใช่ว่าเจ้าหน้าที่จะมารับตัวไปที่ยมโลกทุกรายเสมอไป ผู้ใดทำบุญหรือบาปไว้มาก กำลังบุญหรือบาปนั้น จะดึงดูดไปสู่ภพภูมิที่เหมาะสมเอง แต่ถ้าบุญก็ทำบาปก็สร้างปะปนกันไป ในขณะใกล้ตายจิตไม่ถึงกับเศร้าหมองแต่ก็ไม่ผ่องใส หรือตายด้วยอุบัติเหตุไม่ทันได้รู้ตัว กายละเอียดจะหลุดออกมายืนมองเห็นตัวเอง พูดกับใครก็ไม่มีใครพูดด้วย เมื่อนั้นจึงรู้ว่าตัวเองตายแล้ว

    [​IMG]

    ในระหว่าง 7วันนั้น ถ้ากายละเอียดของผู้ตายนึกถึงบุญที่ตนเคยทำไว้ได้ ใจก็จะผ่องใสได้ไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่เป็นสุคติ แต่ถ้านึกถึงบุญไม่ออก พอครบ 7วันก็จะมีเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นกุมภัณฑ์ นุ่งผ้าหยักรั้งสีแดง ถือโซ่ตรวนและหอกแหลมมารับเอาตัวไป ถ้ากายละเอียดขัดขืน กุมภัณฑ์ซึ่งมีกำลังมากกว่า จะทุบตีลากจูง พาเดินไปไม่กี่ก้าวก็ผ่านอุโมงค์ทะลุมิติไปถึงหน้าประตูยมโลก ไปที่ลานตัดสิน ซึ่งมีสภาพมืด บรรยากาศทึมๆ ร้อนอบอ้าวมาก แต่ก็มืดและร้อนน้อยกว่าในอุสสทนรกและในมหานรก หลายล้านเท่า ทั้งสองข้างทางมีเจ้าหน้าที่ยืนเรียงราย ถืออาวุธสลับกับประทีปโคมไฟที่ร้อนแรง น่าสะพรึงกลัว หดหู่ และน่าสยดสยอง

    พอไปถึงโรงพิพากษา ก็ต้องนั่งคุกเข่าต่อหน้าพญายมราช เพื่อทำการไต่ถาม ช่วยให้นึกถึงบุญ และถ้านึกถึงบุญที่เคยทำไว้ได้ เจ้าหน้าที่ก็จะพาไปเกิดใหม่ในสุคติภูมิ แต่ถ้านึกถึงบุญไม่ออกและมีบาปที่ตนเองเคยทำไว้ ก็ต้องถูกส่งไปเกิดในทุคติภูมิ เป็นสัตว์เดรัจฉาน เปรต อสุรกาย หรือไปรับโทษทัณฑ์ทรมานในขุมนรกของยมโลก โดยมีกุมภัณฑ์ที่มีหน้าที่ลงทัณฑ์ทรมาน มีร่างกายสูงใหญ่ สูงยิ่งกว่าต้นยางนาสูงๆ สีผิวดำแดง ดำอมเขียว หรือดำอมม่วง น่ากลัวมาก แต่ยังดูดีกว่านายนิรยบาลในมหานรก กุมภัณฑ์เหล่านี้เป็นยักษ์ ชนิดหนึ่งอยู่ในสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา หมุนเวียนกันมาทำหน้าที่เป็นช่วงๆ
     
  7. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ผมอ่านนิดเดียว ไม่กล้าอ่านทั้งหมด ผมกลัว....

    ตอนเป็นเด็กไปดูเปรตที่วัด ก็ไม่คิดอะไร แล้วก็มาลืมเมื่อเรียนมหาลัยแล้วออกไปทำงาน ประพฤติชั่วถี่ๆ กว่าจะสำนึกก็เอาเข้ากลางคน

    ตอนนี้ก็พิจารณามรณะสติ จะอย่างไร ก็จะได้ไม่ยืนงง เวลาตายใหม่ๆ เพราะซ้อมตายมาก่อนแล้ว ไม่ว่าเกิดเหตุอะไร คำว่า พุทโธ กับ อิติปิ มาก่อนเลยเป็นอัตโนมัติแล้ว

    แต่ยังคิดไม่ออก หากเผลอไผลไปยื่นเบื้องหน้ายมบาลจริง จะนึกอะไรดีออกไหม หรือหากพลาดไปจริง จะขอประกันตัวไปตามพยานจะได้หรือเปล่า.... ยังๆ ก็ถึงฏีกาแน่ ไม่ยอมง่ายๆหรอก...

    ......................................

    เย็นวันที่ 26 พ.ค.55

    มีเจ้าหน้าที่ทางหลวงมาจากปักธงชัย 3 นาย พร้อมเจ้าหน้าที่วัดป่าแดง ที่นำทางมา
    มาเยี่ยมพี่นิ่ม แล้วรับรองให้ หากพี่นิ่มไปทำธุระแถวโคราช จะอำนวยความสะดวกในการเดินทาง

    ผมก็ว่าดี เพราะพี่นิ่มไปแถบนั้นบ่อย และหากผมเผื่อไปธุระแถวนั้นด้วย จะได้พึ่งพาอาศัย
    ถามพี่นิ่มว่ารู้จักสนิทดีแค่ไหน ใช่ชุดเดียวกับดาบอุดมหรือเปล่า(ตอนนี้ดาบติดยศนายร้อยไปแล้ว)

    พี่นิ่มว่าคนละชุด เพราะทางนั้นติดยศนายร้อย ให้นามบัตรมาด้วย

    แล้วคุยกันเรื่องอะไร หรือมาเยี่ยมเฉยๆ ผมถาม

    "ได้ยินข่าวเรื่องหนุมาน จะเข้ามาเอา แต่พี่ว่ายังไม่เสร็จ เลยให้ปิดตามหาอุจจ์ไปแทน"

    "แล้วทำไมพี่ไม่ให้หนุมานเขาไปละครับ" ผมถาม

    "มันต้องขมังจริงหนุ่มทิพย์ พี่ตั้งใจให้หนุมานชุดนี้สร้างชื่อให้ก๋งเตื่องดังระดับประเทศ จะให้ใครส่งเดชไม่ได้ ต้องรอให้เสร็จก่อน"

    "ก่อนกลับเค้าขอถ่ายรูปกับพี่ด้วยนะ..555" (จะเอาไว้ชี้เป้าหรือเปล่า)

    "พี่รู้จักมาก่อนหรือเปล่า..."

    "เพิ่งรู้จักครั้งนี้แหละ...."

    อืม.....หนุมานตัวนี้ เสน่ห์เหลือเกิน


    .............................
    ปล.ใครอยากได้ฟรี ให้แต่ชุดข้าราชการไปเยี่ยม พี่นิ่มไม่หวงเลย....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2012
  8. ฅนโคกว่าน

    ฅนโคกว่าน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    795
    ค่าพลัง:
    +2,767
    ออกจากที่ซุ่มมาบอกว่า เห็นหนุมานแล้วสนใจมาก ชอบครับ
    หวังว่าจะได้บูชาด้วย รออยู่เช่นกันครับ
     
  9. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ซุ่มต่อไปก็ได้ครับ แต่เอาผ้าปิดปากออก ถอดแว่น เปิดผ้าคลุมด้วย

    ถ้ามีรุ่นแรกแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลครับ เพราะถ้าได้ฟังประสพการณ์ของเซียนเบิดแล้ว อาจจะอยากได้รุ่นแรกมากกว่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2012
  10. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    วันนี้นำปัจจัยฝากพี่นิ่ม นำถวายสร้างช่อฟ้าพระอุโบสถวัดป่าแดง
    ปัจจัยส่วนนี้ เป็นส่วนที่เพื่อนสมาชิกเช่าบูชาพระปิดตาฯ เป็นงวดสุดท้าย 50,000 บาท

    ปัจจัยส่วนนี้ เกิดได้จากน้ำพักน้ำแรงเพื่อนสมาชิก ที่สละทุนทรัพย์ ก่อเกิดเป็นวิหารทาน เป็นรูปเป็นร่างที่วัดป่าแดง โดยมีพี่นิ่มเป็นตัวเชื่อมโยงประสาน

    จากนี้ไป พระกี่รูปกี่รูปที่บวชที่อุโบสถแห่งนี้ จะมีพวกเราเป็นปฐมร่วมเป็นเจ้าภาพโดยอัตโนมัติทุกครั้งไป เรื่องสำคัญเพียงนี้ ขอโปรดเพื่อนสมาชิกร่วมโมทนาโดยพร้อมกัน

    (รูปภาพประกอบ จะนำเสนอภายหลัง โปรดรอ)

    .........................................

    วันนี้ พี่นิ่มอยู่ที่วัดหนองงูเหลือม เฝ้าวัตถุมงคลของตัวเอง
    มีพระครูเกษมธรรมธาดา วัดบังยะลา พระครูสังฆรักษ์ดำรงศักดิ์ วัดทองประทาน สุราษฎร์ธานี
    พระครูสมุห์เริงศักดิ์ ถาวโร วัดวิเศษการ หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง (มาซ้ำ)

    วันที่ 1 พี่นิ่มตามหลวงปู่บัว วัดเกาะตะเคียน

    วันที่ 4 วัดหนองไผ่แก้ว

    วันที่ 9 กทม.

    วันที่ 23-24 เสกเป็นวัดสุดท้ายก่อนเปิดตัว เสือสมิงบูรพา และหนุมาน กายทิพย์

    ...................................

    ผมกับคุณอ๊อด เตรียมการจัดทำเหรียญบูชาบรรพบุรุษ ผู้เป็นพระสยามเทวาธิราช
    ตามดำริครูบาอาจารย์ที่ท่านแนะนำให้รีบจัดสร้าง ตั้งใจให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และจะเปิดตัวพร้อมหนุมาน

    เพื่อนสมาชิกท่านใดสนใจทำเหรียญร่วมกัน ก็โปรดส่งตะกรุดที่มั่นใจมาเป็นชนวน
    จะเก็บเหรียญไว้ตอบแทนเป็นที่ระฤก
    รูปแบบเหรียญจะเปิดเผยภายหลังขึ้นหุ่นแล้ว โปรดติดตาม
     
  11. MooDam

    MooDam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,604
    ค่าพลัง:
    +4,845
    ขอร่วมโมทนาบุญกับพี่ทิพย์ และเพื่อน ๆ สมาชิกทุกท่านด้วยครับ
     
  12. little_duct

    little_duct เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    338
    ค่าพลัง:
    +800
    ขออนุโมทนาสาธุด้วยครับ :cool:
     
  13. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ติดตามกิจกรรมของพี่นิ่มมาหลายเดือนแล้ว
    เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หากไม่ติดไปถวายเป็นเจ้าภาพช่อฟ้าฯกับผม ก็จะมีนัดสัมภาษณ์นิตยสารฯ ฉบับหนึ่ง และมีคิวบันทึกรายการทางสถานีเคเบิลทีวีช่อง8 ต้นเดือนหน้า

    ช่วงนี้เนื้อห๊อมหอม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. วินัยเอง

    วินัยเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +619
    เนื้อหอมแล้วพี่เรา ต้องเพิ่มชื่อเข้าไปอีกนิดเป็น พี่นิ่มเนื้อหอมจัง:cool:
     
  15. วินัยเอง

    วินัยเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +619
    สวัสดียามเช้าครับพี่ทิพย์
     
  16. AKE369

    AKE369 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    333
    ค่าพลัง:
    +1,862
    สวัสดีครับคุณทิพย์ และเพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ มัวแต่ยุ่งๆเรื่องงาน ไม่ได้เข้ามาซะนานเกือบตกขบวนแล้วเรา อนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ ด้วยคนครับ
     
  17. Nakornchai

    Nakornchai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2012
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +287
    เหรียญบูชาบรรพบุรุษ

    ลิง.jpg
    คุณทิพย์ ผมมีตะกรุดเก่าที่ไม่รู้ที่และรู้ที่หลายอยู่รวมทั้งแผ่นจารที่ยังไม่ม้วนของหลายๆอาจารย์ เดี๋ยวรวบรวมเสร็จจะถ่ายรูปส่งไปให้ดู ถ้า OK ก็รับไปได้เลย
     
  18. วรัท

    วรัท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    505
    ค่าพลัง:
    +2,387
    คุณหนุ่มทิพย์ค่ะ วันนี้ได้รับลูกอม 2 ลูกแล้วค่ะ...และวันนี้หนูได้โอนค่าสปอนเซอร์ให้คุณหนุ่มทิพย์ จำนวน 2,000.-บาท ตามที่ตั้งใจไว้แล้วค่ะ เอาเป็นว่า..ร่วมช่วยค่าใช่จ่ายในการจัดทำเหรียญบูชาบรรพบุรุษก้อแล้วกัน..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • สปซ.jpg
      สปซ.jpg
      ขนาดไฟล์:
      178.5 KB
      เปิดดู:
      39
  19. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ok klub
    ท่านรองฯ แนะนำให้ทำน้อยๆ ก็คงไม่เกิน 3,000 เหรียญ (ตังค์มีแค่นั้น)
    ส่วนเนื้อที่ผสมตะกรุด คงจะแยกเนื้อครับ ถ้าเป็นตะกรุดเนื้อตะกั่ว ก็คงมีเหรียญเนื้อตะกั่วด้วย

    แต่ถ้าเป็นเนื้อทองแดง ก็จะใช้ทองแดงอย่างดี ไม่ใช่ทองแดงที่เค้าทำกันทุกวันนี้

    วิธีการ คงจะทำแบบที่หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ ครูอาจารย์พี่นั้นแหละ
    คือ ทำมวลสารให้บริสุทธิ์ก่อน (งานนี้ต้องพึ่งหลวงปู่ฯ) จากนั้นก็นำไปหลอม แล้วรีดเป็นแผ่น แล้วนำแผ่นแยกทั้งหมดไปให้ครูอาจารย์ท่านเมตตาจารอักขระเพิ่ม แล้วหลอมอีกครั้ง จากนั้นนำไปปั๊มเป็นเหรียญออกมาครับ

    พี่ไพรัช มีแนะนำเพิ่มเติมไหมครับ ระหว่างนี้กำลังให้ช่างพิจารณาแกะแบบอยู่ครับ

    พระอาจารย์พิจารณ์ ท่านแนะนำให้แกะบล็อคจากฝรังเศษ ค่าใช้จ่ายเพิ่มเป็น10 เท่า แต่จะออกมาสวยมาก (ติดนิดเดียว...ตังค์ไม่มี)
     
  20. มดดำน้อย

    มดดำน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    621
    ค่าพลัง:
    +2,826
    ยิ่นดีร่วมด้วยครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...