คุณเห็นว่า รธน. ใหม่ ควรบรรจุ ให้ พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ หรือไม่ ?

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย WebSnow, 2 พฤษภาคม 2007.

?
  1. ควรบรรจุ ให้ พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ

    0 vote(s)
    0.0%
  2. ไม่ ควรบรรจุ ให้ พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ

    0 vote(s)
    0.0%
  1. อักขรสัญจร

    อักขรสัญจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,514
    ค่าพลัง:
    +27,181
    หาไม่เจอว่าจะขอโทษที่เรื่องไหน
    ลองไปถามหลวงพ่อจรัญดูแล้วกัน
    ว่าท่านเห็นว่าควรบัญญัติหรือไม่
     
  2. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,055
    ไม่อยากเชื่อเลยครับ

    ว่าคนที่เป็นพุทธอย่างแท้จริงจะคัดค้านไม่ให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ

    โดยเฉพาะอย่างยิ่งชายชาติทหาร ที่ต้องสาบานธง ถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะจงรักภักดีต่อชาติ พระพุทธศาสนา และพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต

    ตามหลักยุทธวิธีนั้น หลักพื้นฐานที่สุดคือสร้างความแข็งแกร่งให้เป็นที่น่าเกรงขาม เพื่อจะได้ไม่ต้องสูญเสีย การทำตนให้อ่อนแอน่ารังแกนั่นแหละคือการเชื้อเชิญให้ถูกโจมตี และขยายวงไปสู่สงคราม

    คุยว่าเป็นทหาร เหตุใดจึงไม่รู้หลักยุทธวิธีพื้นฐาน

    คุยว่าต้องเสมอภาค แต่อ้างความเป็นทหารว่ามีเลือดรักชาติมากกว่าคนอื่น

    ถ้าใกล้ชิดพระแท้จริง ก็จะต้องรู้ชัดว่า แม้แต่พระท่านยังสอนให้ศิษย์ยึดมั่นกตัญญูต่อชาติ พระพุทธศาสนา และพระมหากษัตริย์ ไม่มีทางที่จะมาถกเถียงต่อต้าน แสดงความเห็นทำลายแผ่นดินเช่นนี้

    เพียงพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก องค์ปฐมบรมมหากษัตริยาธิราชเจ้า พระบรรพบุรุษผู้ทรงเป็นที่เคารพสักการะของล้นเกล้าพระองค์ปัจจุบันของปวงชนชาวไทย ที่ว่า

    ตั้งใจจะอุปภัมภก
    ยอยกพระพุทธศาสนา
    ป้องกันขอบขันธสีมา
    รักษาประชาชนและมนตรี

    ก็ชัดเจนต่อหัวใจไทยที่เป็นไทยทุกคน รับใส่เกล้าและสนองพระบรมราชโองการด้วยความจงรักภักดี

    ถ้าเพียงหมั่นไส้กันเป็นส่วนตัว โปรดไปโจมตีต่อต้านด้วยเรื่องอื่นเถิด ขออย่านำเรื่องทำร้ายทำลายแผ่นดินเป็นเครื่องมือเลยครับ

    ถวายเป็นของขวัญให้พ่อกันเถิด

    พ่อรักพระพุทธศาสนาเพียงใด ก็เห็นได้จากพระราชจริยาวัตรแสนงดงามตลอดพระชนม์ชีพของพ่อ หลวงปู่หลวงตาจากตระกูลชาวบ้าน แม้ทรงรู้ชัดว่าเป็นสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ยังทรงนอบน้อมสักการะทรุดองค์กราบแม้แทบเท้า

    ถวายให้พ่อกันสักครั้งในชีวิตไม่ได้เชียวหรือครับ ให้พ่อได้ชื่นพระทัยว่าพระพุทธศาสนาที่พ่อแสนรัก จะได้ปักหลักมั่นคงในแผ่นดินด้วยลูกๆของพ่อ
     
  3. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +1,265
    ก่อนคุณนะครับ คุณอักขรสัญจร คุณหาว่าผมเนรคุณ สติ เบี้ยว คุณไม่กล้าขอโทษผมเหรอครับ คุณมาว่า ทหารเนรคุณ ต่อแผ่นดิน ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้ไง ผมเนรคุณ อะไร ตรงไหน ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติไทย มาตั้งแต่สมัยนั้นแล้วครับ และคุณคนเก่า คุณอายุเท่าไร คุณทำงานอาชีพอะไร ทหารรัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แล้วคุณมาสอนผมในเรื่องหลักยุทธวิธี สร้างรากฐานให้แข็งแกร่ง คุณคนเก่าสร้างรากฐานให้แข็งแกร่ง สร้างอะไรบ้าง คุณแน่จริง คุณบอกมาสิครับ ผมถือว่า ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติไทย มาตั้งแต่ผมจำความได้แล้วครับ คัดค้านเหรอ ผมไม่คัดค้าน คุณคนเก่า แล้วทำไมไม่บัญญัติศาสนาอื่นเป็นศาสนาประจำชาติบ้างล่ะครับ คุณลำเอียงเหรอ คุณมีความลำเอียง เหรอ แล้วอีกอย่าง อย่ามาสอนทหารในเรื่องหลักยุทธวิธีเบื้องต้น ถ้าคุณไม่ใช่ทหารจริง ทหาร รักษาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มาตั้งแต่สมัยไหนแล้ว คุณเป็นใคร คุณเคยเป็นทหารไหม ถ้าไม่เคย อย่ามาสอนเลยครับ เป็นนักวิชาการเหรอ เก่งแต่เรื่องอักษร ปฏิบัติจริง คุณเป็นอะไรได้บ้าง คุณคนเก่า คุณลองมองศาสนาอื่นบ้างสิ คุณลองเอาใจเขามาใสใจเรา คนลองใชสมองของคุณคิดสิครับ ถ้าเผื่อว่า บัญญัติศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติเพียงศาสนาศาสนาเดียว แล้วศาสนาอื่นล่ะ เขาจะไม่ลุกหือกันมากกว่าที่เป็นอยู่เหรอครับ ทำไมศาสนาพุทธเรา ไม่ให้เกียรติศาสนาอื่นเขาด้วย คุณลองมองถึงอนาคตสิ ถ้าบัญญัติศาสนาพุทธเป็นศาสนาอื่นเพียงศาสนาเดียว จะไม่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบมากขึ้นกว่านี้เหรอ ศาสนาอื่นจะนำเอาตรงนี้ ทำให้เกิดสงครามศาสนาขึ้น คุณอยากให้บ้านเมืองไม่สงบกว่าที่เป็นอยู่เหรอ คุณคนเก่า ทหารรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อยู่แล้ว มีความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ แล้วถ้าท่านทรงตรัสอย่างไร ทหารต้องทำตามอยู่แล้วครับ รวมทั้งผมด้วย พวกคุณ ทั้งอักขรสัญจร คุณว่าผมเนรคุณ แผ่นดิน และในหลวง คุณไม่ขอโทษผม คุณไม่ใช่ลูกผู้ชาย คุณไม่รับผิดชอบต่อการแสดงความคิดเห็น ดูถูกของคุณ คุณไม่ใช่อาวุโสที่น่านับถือ ส่วนคุณคนเก่า ผมทำเพื่อในหลวงได้ ขอเพียงแค่ท่านตรัสลงมาเท่านั้นเอง ผมอยากให้พวกคุณคิดถึงใจเขาใจเรา เข้าใจความหมายนี้ไหมครับว่า ใจเขาใจเรา บัญญัติศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ความเข้าใจของผม ศาสนาพุทธก็เป็นศาสนาประจำชาติไทยอยู่แล้ว ดูได้จากสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ตั้งแต่พระมหากษัตริย์องค์เก่า ๆ มีความผูกพันธ์กับศาสนาพุทธอยู่แล้วครับ คุณคนเก่าที่คุณบอกว่า ทำลายแผ่นดินไทย ผมทำลายตรงไหนครับ ผมรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คุณไม่ใช่ทหาร คุณไม่เข้าใจ และไม่สมควรมาว่าทหาร ไม่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เลย แถมบอกว่าทำลายแผ่นดินชาติอีก
    ผมคิดว่า คุณอักขรสัญจร คุณคงไม่กล่าวคำขอโทษผม ที่ว่าผม เนรคุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่างแน่นอน เพราะคุณไม่ใช่ลูกผู้ชายจริง ส่วนคุณคนเก่า ผมขอบอกว่า ถ้าบัญญัติศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติไทยแล้ว จะไม่เกิดสงครามศาสนา จะไม่เกิดความวุ่นวายจากศาสนาอื่น ๆ ที่น้อยใจ ที่เห็นว่า คนไทยพุทธ กีดกันศาสนาอื่น ๆ แล้ว ถ้าคนไทยพุทธไม่ถูกโจมตี โดนลอบทำร้าย ลอบฆ่ารายวัน ไม่ถูกลอบวางระเบิด อย่างที่เป็นข่าวนี้ คนศาสนาอื่น ๆ ไม่น้อยใจกับการกระทำของศาสนาพุทธ ถ้าคนศาสนาอื่นย่อมรับได้ ผมสนับสนุนเต็มที่ในการบัญญัติศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติไทย ถ้าในหลวงท่านทรงมีพระดำริอย่างนั้น ผมน้อมรับด้วยความเต็มใจของผม จากความจงรักภักดี ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ของผมเองครับ
     
  4. กล้าหา

    กล้าหา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +21
    ประเทศชาติไทย ควรมีหนึ่งเดียวแบ่งแยกไม่ได้ พระมหากษัตริย์
    ต้องมีพระองค์เดียว แต่ ศาสนา ศิลป วัฒนธรรม เป็นสิทธิเสรี
    ภาพของคนในชาติ ที่จะเลือกจะชอบ จะนับถือ ทั้งในที่ลับและที่แจ้งอย่างไม่ กระดากอาย การที่จะบัญญัติสิ่งที่ไม่ได้บัญญัติมาตั้งแต่ต้น
    จะส่งผลให้ประเทศชาติเสียหาย
    คำตอบเรื่องสิทธิเสรีภาพ น่าจะมาจากหัวใจคนที่มีธรรม การจะปกครองคนใน
    ประเทศอย่างเป็นธรรม ต้องให้เขามีเสรีภาพมีสิทธิที่เท่าเทียมกัน จะไปกำหนด
    อธิบายสาธยาย รูปธรรม ให้เป็น นามธรรมคงไม่ได้ คงต้องตีกันตายไปครึ่งโลก
    ธรรมะ คือธรรมชาติ คือความจริง มีแต่คนที่ ปฎิบัติเข้าถึงเท่านั้น ถึงจะยืนยันว่า
    อย่างถูกต้องและแท้จริงว่าตถาคตนั้นตรัสไว้โดยชอบแล้ว หาได้ให้เจ้าเมือง
    หรือผู้มีอำนาจบังคับให้คนมานับถือให้ถูกต้องตามที่พระองค์ตรัสไว้ ตั้งแต่
    ไหนแต่ไรไม่เคยมีปรากฎ ชอบทำให้พระองค์เดือดร้อน(อีกแล้ว)

    ปล.คนเป็นโรคตายเพราะบุหรี่ แน่นอน ประเทศเรารณรงค์กัน ประเทศที่ขายบุหรี่ให้มันก็ต้องเข้าใจสักวันเพราะคนประเทศนั้นก็สูบบุหรี่ก็ต้องเป็นโรคตายแน่นอน สักวันมันก็ต้องเลิกเพราะมันเป็นคนเหมือนกัน (เศรษฐกิจพอเพียง ไม่ได้บังคับหรือบัญญัติให้ทำ แต่สักวันก็ต้องทำ)
     
  5. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,055
    พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติมาโดยตลอด

    มีผู้เพียรนำหลักฐานมาแสดงไว้มากมาย หากสนใจศึกษาอย่างแท้จริง ก็ย่อมชัดเจนแก่ใจ

    แต่ไหนแต่ไร ทุกชนชาติ ศาสนาก็ยอมรับ ชื่นชมว่าแผ่นดินไทยอันเป็นแผ่นดินพุทธนี้มีความสงบร่มเย็น เอื้อให้ทุกชนชาติศาสนาอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข

    มีคนคิดว่าตนฉลาด ลบคำว่าศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ออกจากรัฐธรรมนูญปี 2540 แล้วเห็นผลไหม ว่าภาคใต้เข้าสูวิกฤตรุนแรงเพียงใด นี่ก็ชัดเจนอยู่แล้วโดยไม่ต้องรอพิสูจน์อีก

    ถ้าเป็นพุทธจริง เคารพพระจริง เข้าไปกราบเรียนถามครูบาอาจารย์ของตนเถิดว่าท่านมีความเห็นว่าอย่างไร แทนที่จะกล่าวอ้างยกตนเหนือผู้อื่นทำลายสามัคคีระหว่างพลเมืองกับทหาร ทหารไทยก็คือประชาชนชาวไทย

    คนที่ยุแยงให้คนไทยแตกกันเองนี่ ต้องเรียกว่าอย่างไร

    หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ท่านก็เป็นทหารอาชีพมากก่อน หลวงพี่เล็กท่านก็เป็นทหารอาชีพมาก่อน ผ่านสมรภูมิชายแดนมาแล้ว เรื่องอื่นยังถามได้ เรื่องนี้ไม่ยอมถาม หรือเพราะรู้คำตอบว่าขัดกับที่ตนเองโฆษณาอยู่ป่าวๆใช่ไหม

    หลวงตามหาบัวก็ชัดเจนไม่แพ้ใคร ลุกขึ้นมาทำโครงการผ้าป่าช่วยชาติเป็นปีๆ ได้ทองคำให้แบงค์ชาติเป็นหมื่นล้าน ใครคิดออกกฏหมายขัดพระพุทธศาสนา ท่านก็ว่ากล่าวไม่เกรงใจใคร ใครคิดออกกฎหมายเปิดช่องให้นำเงินทุนสำรองฯออกไปให้จ่าย ท่านก็ว่าไม่เลี้ยงเช่นกัน

    นี่ก็ไม่ได้กล่าวอ้างขึ้นลอยๆ เหมือนคนที่ออกมาคัดค้าน ทำลายพระศาสนา มีบันทึกคำสอนคำเทศน์ของท่านอยู่ในหลวงตาดอทคอมเป็นหลักฐาน

    ภาพพระเจ้าอยู่หัวคุกเข่าประนมหัตถ์ต่อหน้าหลวงพ่อ ต่อหน้าหลวงตา ด้วยพระราชจริยาวัตรแสนงดงาม ก็มีผู้เมตตาลงให้ดูอยู่เรื่อยๆ

    เรื่องความจงรักภักดีนั้น คนที่มีจริงย่อมแสดงออกจากใจ โดยไม่เล่นลิ้นรอให้ใครบอกใครสั่งหรอกครับ
     
  6. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,055
    นึกแปลกใจ ว่าพอนำเรื่องตราอุณาโลมจากเว็บไซด์ของกองทัพมาลง ก็กลับมีผู้เพียรออกมาแสดงความเห็นบ่อยจนผิดสังเกต เหมือนจงใจให้เรื่องตราอุณาโลมตกไปโดยเร็ว

    จึงนำมาลงให้อ่านกันอีกครั้งครับ

    ------------------------------------------------------------

    ดู คำอธิบาย "อุณาโลม" จากเว็บไซด์ของกองทัพบก http://www.rta.mi.th/21600u/DATA/logo.htm

    ------------------------------------------------------------

    ตรี :: แปลว่า สาม และมาจากคำว่าตรีศูล คือหลาวสามง่าม เป็นศัสตราประจำหัตถ์พระอิศวร (พจนนุกรมราชบัณฑิตสถาน) พระอิศวรเป็นเทพสูงสุด บรรดาลได้ทุกอย่าง จึงนำสัญญลักษณ์นี้มาใช้เป็นอาวุธพิเศษ ซึ่งหมายถึง ปัญญาเป็นอาวุธต่อสู้กับความโง่ ความจน ความเจ็บ จึงหมายรวมในเรื่องต่อไปนี้

    ๑. หมายถึง ปัญญา อันประกอบด้วย

    ๑.๑ ความเฉลียว

    ๑.๒ ความฉลาด

    ๑.๓ การมองการณ์ไกล

    ๒. ใช้ปัญญารักษาค้ำจุนสถาบันทั้งสาม คือ

    ๓. ใช้ปัญญารักษาค้ำจุนอำนาจทั้งสามในการปกครองบ้านเมือง อันเป็นอำนาจของปวงชนชาวไทย อันได้แก่

    ๓.๑ อำนาจนิติบัญญัติ

    ๓.๒ อำนาจบริหาร

    ๓.๓ อำนาจตุลาการ

    ๔. ใช้ปัญญาพัฒนา โดยเน้นสามแขนงหลักไปสู่ความมั่นคงของชาติบ้านเมือง อันได้แก่

    ๔.๑ การเมือง

    ๔.๒ เศรษฐกิจ

    ๔.๓ สังคมจิตวิทยา

    รวงข้าว :: ข้าวเป็นอาหารหลักของคนไทย ในฤดูเก็บเกี่ยวมีสีเหลืองอร่ามของเมล็ดข้าวทั่วท้องทุ่ง เมืองไทยจึงได้รับการขนานนามว่าเมืองทอง สามารถผลิตข้าวเลี้ยงมนุษย์ในหลายประเทศในโลก ถือว่า รวงข้าวเป็นสัญญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง และอุดมสมบูรณ์ทางการเกษตรกรรม

    ฟันเฟือง :: แสดงถึงเครื่องจักรเครื่องกล เครื่องมือต่าง ๆ ตลอดจนเทคโนโลยี เพื่อการพัฒนาอันเป็นสัญญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรืองทางอุตสาหกรรม

    อุนาโลม :: หมายถึง เชิดชูพระพุทธศาสนาประจำชาติ อันเป็นพื้นฐานของศิลปวัฒนธรรมไทยและเป็นเครื่องหมายของความเป็นสวัสดิมงคล

    มงกุฏ :: แปลว่า สูงสุด ยอดเยี่ยม และหมายถึง เครื่องสวมพระเศียรพระเจ้าแผ่นดิน มีลักษณ์ยอดสูง (พจนานุกรมราชบัณฑิตสถาน) จึงนำสัญญลักษณ์นี้มาใช้ แสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยมีสัญญลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของชาติ คือ สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นหลักชัยของชาติบ้านเมือง

    รัศมี :: หมายถึง ความรุ่งเรือง โชติช่วงชัชวาลย์ กระจายไปทั่วสารทิศ

    เครื่องหมายหลักทั้งสามอัน ได้แก่ ตรี รวงข้าว และฟันเฟือง มารวมกันอันเป็นสัญญลักษณ์สำคัญของกองพลพัฒนาที่ ๑ มีความหมายสั้น ๆ ว่า "ปัญญาเป็นอาวุธในการพัฒนาเพื่อนำทางไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง อุดมสมบูรณ์ทางการเกษตรและอุตสาหกรรม" อันเป็นเอกลักษณ์และมรรควิธีของกองพลพัฒนาที่ ๑ ส่วนอุนาโลม มงกุฏ และรัศมี แสดงถึงเป้าหมายและเอกลักษณ์ประจำชาติที่พึงยึดถือและยึดมั่น

    -------------------------------------------------------------

    โดยมีที่มาจากเครื่องหมายของกองทัพบก ซึ่งเป็นการอัญเชิญตราประจำพระองค์ ร.1 และศูนย์กลางของตราพระจำพระองค์ในรัชกาลปัจจุบัน มาเป็นมิ่งขวัญ เพื่อเชิดชู พิทักษ์ ชาติ พระพพุทธศาสนา และพระมหากษัตริย์

    ประกอบกับคำสัตย์ปฏิญาณ(จากหัวเว็บไซด์ของกองทัพ http://www.rta.mi.th/)ว่า เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน

    คำว่าศาสน์นี้ ย่อมเป็นอื่นไปไม่ได้ นอกจากพระพุทธศาสนา

    จึงเห็นชัดถึงความแปลก ถึงกับไม่ชอบมาพากล ที่ผู้ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ทำทุกวิถีทางแม้ด้วยชีวิต เพื่อพิทักษ์รักษาพระพุทธศาสนา

    กลับปล่อยให้มีการกล่าวอ้างต่างๆนาๆเพื่อทำลาย ลบล้างความสำคัญของพระพุทธศาสนาอันเป็นสถาบันหลักของชาติ อันเป็นทั้งรากฐาน โครงสร้างและจิตวิญญาณของชาติ ซึ่งก็เท่ากับทำลายชาติ ทำลายแผ่นดินโดยตรง

    อีกทั้งก็เห็นได้ชัดว่า ล้นเกล้าของปวงชนชาวไทยมีพระราชศรัทธาเป็นที่สุดอย่างลึกซึ้งเกินพรรณาในบวรพระพุทธศาสนา ถึงกับเสด็จออกผนวชด้วยพระองค์เอง

    คนจำนวนหนึ่งยังใจร้ายใจดำ กับพ่อผู้เป็นผู้ให้มาตลอดพระชนม์ชีพ ยังคิดแต่จะเอาประโยชน์ให้แต่พวกตน ไม่คำนึงถึงพระราชหฤทัยของล้นเกล้าผู้ทรงเหนื่อยยากเสียสละให้กับปวงชนชาวไทยมาโดยตลอด แม้ในปัจจุบันที่ทรงชราภาพ สมควรได้พักผ่อนพระวรกาย คนพวกนี้ก็ยังไม่คิดถวายให้แช่มชื่นพระราชหฤทัยแม้สักครั้งหนึ่งในพระชนม์ชีพที่ทรงเสียสละเหนื่อยยากมาโดยตลอดนี้

    เราอย่าเอาอย่างคนเนรคุณ คิดทำลายชาติ พระพุทธศาสนา พระมหากษัตริย์เลยครับ ร่วมกันผนึกกำลัง ถวายเป็นของขวัญแด่พ่อกันเถิด มาช่วยกันยืนยันต่อต้านพวกทำลายชาติ จงผนึกกำลังถวายการบัญญัติในรัฐธรรมนูญ ให้พระพุทธศาสนาถูกรองรับ ยกย่องไว้เป็นพิเศษ ให้สมกับพระราชศรัทธาของพ่อ ให้สมกับเป็นรากฐาน โครงสร้าง และจิตวิญญาณของชาติไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    อย่าได้ทะเลาะกันเองเลยค่ะ.....แค่ดูผลโหวตในนี้ก็น่าจะสรุปผลได้ เมื่อผลรวมเป็นเช่นไรก็ควรกันช่วยนำส่ง ผลักดันให้ถูกต้อง...ถ้าไม่ช่วยกันลูกหลานจะไม่มีแผ่นดินไทย

    คนทุกหมู่เหล่า....ก็มีคนดีและคนไม่ดีปะปนกัน อย่ามัวทะเลาะกันให้อายพวกขายแผ่นดินเลย
     
  8. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    อย่ารอให้วัวหายแล้วพึงมาล้อมคอก....

    ยิ้มจำได้ว่าเคยอ่านบทความเจอว่า ... ในอดีต ก็มี กม. หรือรัฐธรรมนูญบัญญัติเช่นกันว่า องค์พระมหากษัตริย์ ทรงเป็นผู้นำ 4 เหล่าทัพ สูงสุด แต่ก็มีผู้หวังดี กล่าวอ้างว่าท่านสูงเกินกว่าควรจะนำท่านลงมายุ่งเกี่ยวกับการเมืองอะไรประมาณนี้ จึงแก้ไขและนำถอนออกไป...

    สถาบันพระมหากษัตริย์ของไทย เป็นสถาบันที่สำคัญและยิ่งใหญ่จะหาของประเทศไหนเท่าเทียมได้ โปรดกรุณาหยุดเบียดเบียนท่านเถิด

    ท่านเหนื่อยเพื่อลูกหลานไทยมานานมากแล้ว เห็นสังขารของท่านกันบ้างไหมว่า ท่านเหนื่อยและล้าเพียงใด ทำไมลูกหลานไม่ยอมช่วยตัวเองกันบ้างและช่วยกันมาทำหน้าที่ของตนเองด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2007
  9. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +1,265
    สรุป คุณอักขรสัญจร ไม่มาขอโทษผม คุณไม่ใช่ลูกผู้ชาย คุณไม่ใช่ผู้อาวุโส ที่น่านับถือครับ คุณคนเก่า ยัง คุณยังไม่เข้าใจทหารอย่างผมอีก และคุณไม่เปิดใจยอมรับความคิดเห็นของคนอื่น คุณคนเก่าครับ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ เป็นที่นับถือของสมาชิกในเว็บนี้ ผมไม่ใช่ศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำหรอกครับ แต่เวลาผมนึกถึงคุณของพระสงฆ์ ผมอุทิศส่วนกุศลแด่หลวงพ่อฤาษีลิงดำ และหลวงพ่อฤาษีลิงขาวด้วยครับ ผมอยากให้คุณคนเก่า หาคำยืนยันจากปากหลวงพ่อที่คุณคนเก่ากล่าวอ้างหน่อยนะครับ ว่า ท่านต้องการให้ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ที่บอกว่าเล่นลิ้น ไม่ต้องสั่ง คุณคนเก่า คุณก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่า ทหาร รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ขนาดไหน ไม่ต้องรอใครสั่งหรอกครับ คุณคนเก่า เวลาสองทุ่ม ท่านเคยดูข่าวพระราชสำนักหรือเปล่าครับ คุณคนเก่าคุณไม่ยอมรับความคิดของคนอื่น คุณต้องการความแตกแยกเหรอครับ คุณไม่เป็นทหาร คุณไม่รู้หรอกครับ อย่าดีนักวิชาการเลย นักวิชาการบางคนทำให้ชาติ บ้านเมือง ต้องพินาศมาก็มีนะครับ
    เอาล่ะ หลวงตามหาบัว ทรงเก็บเงินช่วยชาติ ที่คุณพูดถึง ผมอยากรู้ว่า มันเกี่ยวอะไรกับการบัญญัติศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติครับ เกี่ยวกันตรงไหน ที่หลวงตามหาบัว ท่านได้ทำ ท่านต้องการช่วยชาติ ในตอนที่ชาติไทย ตกเป็นหนี้ของไอเอฟเอฟ คุณคนเก่า ผมต่อต้านพวกที่คิดทำลายชาติ บ้านเมือง และพระมหากษัตริย์ ไม่ต้องมีใครสั่งหรอกครับ เรื่องอย่างนี้ ทหารอย่างผมมันมีอยู่ในสายเลือดอยู่แล้ว คุณคนเก่า กราบเรียนเลยนะครับ ช่วยนำเอาข้อความของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ที่ท่านต้องการให้บัญญัติศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ให้หน่อยนะครับ อย่าดีแต่กล่าวอ้างลอย ๆ หรือเปล่า คุณทำงานอะไร อายุเท่าไร ไม่เห็นคุณกล้าบอกเลย กล้าหรือเปล่าครับ อย่าดีแต่ copy เรื่องอื่นมาลงในนี้ โดยที่คุณไม่ได้ปฏิบัติจริง ๆ ทำตามเป็นหรือเปล่าครับ ในหลวง พระมหากษัตริย์ของเรา ทหารอย่างผมมีความจงรักภักดีอยู่แล้ว ท่านทรงเหน็ดเหนื่อยเพื่อบ้านเมือง เพื่อประชาชนชาวไทย ผมก็รู้ครับ ไม่ใช่ผมไม่รู้
    อย่างที่คุณคนเก่าบอก ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติไทย มาตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว ผมก็เข้าใจครับ คุณคนเก่า คุณลองแปลความหมายสิครับ ประเทศไทย หมายความว่าอย่างไร คุณคนเก่า คุณเคยนึกสงสาร ทหารหาญที่ทรงทำหน้าที่รักษาชาติบ้านเมือง รักษาความสงบแก่ประเทศชาติ เสียสละชีพเพื่อชาติ คุณเคยสงสารหรือไม่ครับ เวลาที่ทหารเหล่านั้นทำหน้าที่อยู่ คุณกำลังทำอะไรอยู่ครับ เวลาที่เกิดเหตุการณ์ไม่สงบ ทหารต้องทำหน้าที่ แล้วมีบางครั้งต้องเสียชีวิต คุณเคยสงสารบ้างหรือไม่ครับ คุณอยากให้ประเทศไทย มีความแตกแยก เหรอครับ ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติไทยอยู่แล้วครับ คุณต้องการแบ่งแยกศาสนา กีดกันศาสนาอื่นในไทย ให้ออกไปจากประเทศไทยเหรอครับ คุณอยากให้มีความแตกแยก อยากให้มีเรื่อง มีราว อยากให้ทหารต้องไปเสียชีวิต แทนที่จะได้อยู่กับครอบครัวเหรอครับ คนไทยที่นับถือศาสนาอื่น ก็เป็นคนไทยเหมือนกันครับ อยากทราบว่าคุณคนเก่าคิดเห็นอย่างไร กับคนที่นับถือศาสนาอื่น ที่อยู่ในประเทศไทย คุณรู้หรือไม่ ทำไมคนที่นับถือศาสนาอื่น ถึงก่อเรื่องแก่ชาวไทยพุทธ สิ่งหนึ่ง คือความน้อยใจของเขาเหล่านั้น ที่ทำไม ไม่มีรายการที่เกี่ยวกับ ศาสนาของเขาเลย ทำไมความเป็นอยู่ อาชีพของภาคนั้น ทำไมไม่เฟื่องฟู เหมือนกับภาคอื่น พวกเขาเหล่านั้น จึงต้องการ ต้องการอะไรครับ ต้องการปกครองตนเอง จึงได้สร้างเรื่อง สร้างราว รวมทั้งผลประโยชน์ของคนในชาติไทยนี้เอง ที่นึกถึงผลประโยชน์ของตัวเอง โดยไม่คำนึงถึงชาติบ้านเมือง แต่ผมก็ไม่ชอบที่ คนภาคนั้น กระทำการรุนแรง เรื่องนี้มันลึกครับ มีทั้งภายนอกและภายในประเทศ เอาล่ะครับ ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติไทยอยู่แล้ว และยังคงเป็นตลอดไปครับ คุณคนเก่า ผมขอให้คุณเปลี่ยนความคิดเรื่องหนึ่ง ผมรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ผมไม่ต้องการความแตกแยก ผมไม่ต้องการให้บ้านเมืองต้องวุ่นวาย ถ้าถามว่าผม ต้องการให้บัญญัติให้ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติไทย หรือไม่ ความคิดผมศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติไทยอยู่แล้ว ไม่ต้องบัญญัติ ศาสนาพุทธก็เป็นศาสนาประจำชาติไทยอยู่แล้วครับ แต่ถ้าบัญญัติในรัฐธรรมนูญไทย ถ้าทำแล้วไม่เกิดความแตกแยกกว่าที่เป็นอยู่นี้ ก็ทำเถอะครับ แต่ถ้าบัญญัติแล้ว จะทำให้เกิดความแตกแยก ความไม่สงบมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่นี้ จะบัญญัติไปทำไม เพราะอย่างไร ศาสนาพุทธก็เป็นศาสนาประจำชาติไทยอยู่แล้ว เรื่องนี้ เด็ก ๆ ก็รู้ครับ ถ้าบอกว่าควรทำอะไรให้ในหลวงของเรา อย่าสร้างความไม่สงบภายในบ้านเมือง อย่าก่อปัญหาอะไรที่ต้องทำให้คนไทยต้องเสียเลือดเสียเนื้อ อย่าสนับสนุนคนไม่ดี ให้มีอำนาจมาก่อความไม่สงบแก่คนไทยได้ คำว่าคนไทย ไม่ใช่ศาสนาพุทธอย่างเดียว นะครับ คนไทย ก็มีศาสนาอื่นด้วยครับ ขอให้เข้าใจตรงนี้ด้วย การรักษาศาสนาพุทธ ทำนุบำรุงพระศาสนานั้น ก็คืออย่าทำความเสื่อมเสียแก่ศาสนาพุทธ คนไทยสมัยนี้ บางคน นิยมเข้าวัดเพราะต้องการเครื่องลางของขลัง เข้าวัดเพราะความวิเศษของพระสงฆ์ ผมว่าเป็นสิ่งที่ผิด ควรจะเข้าวัดเพราะมีความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา การทำบุญในวันพระ วันสำคัญของพระพุทธศาสนา การบริจาค การสร้างวัด สร้างโบสถ์ สร้างวิหาร ที่วัดนั้นขาดแคลน ควรเข้าวัดเพื่อนำข้อสงสัยในพระพุทธศาสนา การปฏิบัติธรรมต่าง ๆ ที่ไม่เข้าใจ ไปสนทนา ขอความกระจ่างจากพระสงฆ์ ผู้ปฏิบัติดี นี่ล่ะครับ พุทธบริษัท พุทธศาสนิกชนที่ดี ที่สามารถทำนุบำรุง พระพุทธศาสนาให้เสื่อมต่อไป การที่คุณคนเก่า ต้องการปกป้องพระพุทธศาสนาจากคนที่คิดทำลายพระศาสนา อันนี้ถูกครับ แต่คุณคนเก่าครับ คุณนับถือศาสนาพุทธ ผมนับถือศาสนาพุทธ ถ้าสักวัน มีการบัญญัติศาสนาอื่น เป็นศาสนาประจำชาติไทย คุณจะรู้สึกอย่างไรครับ คุณจะยอมหรือไม่ครับ ผมคิดว่าคุณคงไม่ยอมแน่นอน เหมือนกันครับ มองมุมกลับ ผมเพียงต้องการให้บัญญัติศาสนาทุกศาสนาที่คนในชาติไทยนับถือเป็นศาสนาประจำชาติไทย เพราะคนที่ไม่ได้นับถือศาสนาพุทธก็เป็นคนไทยนะครับ มันเป็นความเสมอภาคกัน ถ้าคุณแบ่งแยกแล้ว การแบ่งแยกดินแดน มันจะเกิดขึ้น จะรุนแรงขึ้นมากกว่านี้ ไทยพุทธ ไทยคริสต์ ไทยอิสลาม ที่ได้ยืนอยู่บนพื้นแผ่นดินไทย ก็คือคนไทยครับ ส่วนคนไหนที่ทำความเดือดร้อนให้แก่ประเทศไทย แก่คนอื่น ขอให้จับพวกเขาเหล่านั้นลงโทษให้เด็ดขาด ทุกคนในประเทศไทย ต้องอยู่ภายใต้กฏหมายไทย ไม่มีใครอยู่เหนือกฏหมายได้ คุณคนเก่าคุณเข้าใจผมหรือยังครับ
     
  10. อักขรสัญจร

    อักขรสัญจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,514
    ค่าพลัง:
    +27,181
    ถ้าเป็นลูกผู้ชายแล้วต้องไปขอโทษคนที่เนรคุณชาติ
    ก็ไม่ต้องมานับผมเป็นลูกผู้ชายแล้วกัน
    ถ้าถึงเวลาแล้วยอมสละชีวิตปกป้องราชบัลลังก์จริงๆจะกราบตีนเลย
    ไม่ต้องห่วงเรื่องขอโทษหรอก
    ไม่มีเวลาเล่นด้วยแล้ว บ๋ายบาย ว่างๆเจอกันใหม่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2007
  11. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +1,265
    เนรคุณชาติ คำนี้มันโคตรเจ็บเลย ทหารไม่ปกป้องชาติแล้วจะไปทำอะไร ผมอยากรู้ว่า เนรคุณตรงไหน คุณเป็นผู้ใหญ่ คงเสียหน้าสิครับ กับคำขอโทษ ยังยืนกรานความคิด ว่าคนอื่นเนรคุณ คุณไม่ใช่ทหาร ยังมีหน้ามาว่า ทหารเนรคุณ
    ผมว่า ผมไม่ได้รับคำขอโทษจากคุณอักขรสัญจรแน่นอน แถมยังหัวรั้น การเบียดเบียนคนอื่น นี่หรือคือพุทธศาสนานิกชน นี่หรือคือผู้ที่นับถือศาสนาพุทธ เก่งแต่อักษร นิสัย ความคิดไม่เจริญในธรรม ผิดแล้วแก้ไข มีคนนับถือ ผิด ไปว่าคนอื่นเนรคุณ มันแรงไปครับ แถมยังไม่กล้าขอโทษ ผมให้เกียรติคุณอักขรสัญจร ว่าเป็นผู้อาวุโส เพราะคุณอายุมากกว่าผม ผิดแล้วไม่แก้ไข ผู้ใหญ่อย่างนี้ ขออย่าให้มีคนนับถือเลย คุณดูถูกทหาร เนรคุณชาติ มันแรงมากจริง ๆ ผมด่าคุณได้เหมือนกัน แต่ผมไม่ด่า ผมยังให้เกียรติคุณที่เป็นผู้ใหญ่ ไม่สิใช้คำว่าผู้ใหญ่ไม่ถูก ต้องคนที่มีอายุมากกว่า ถ้าคำว่าผู้ใหญ่ต้องเป็นผู้ใหญ่ที่มีความคิดที่ดี ประชาชนอย่างคุณ ชอบนักเหรอความแตกแยก คุณไม่ให้ความเสมอภาค ก่อความสงบแก่บ้านเมือง ไทยพุทธ ไทยคริสต์ ไทยอิสลาม ไทยฮินดู ทุกคนล้วนเป็นคนไทย คุณไม่คิดอย่างนี้บ้างเหรอครับ ทุกคนที่ยืนอยู่บนพื้นแผ่นดินไทย ก็คือคนไทย ส่วนคนไหนคิดจะทำลายประเทศไทย ก็จัดการ ลงโทษ หรือกำจัดให้สิ้นแผ่นดินไทยไป คุณอักขรสัญจร จำไว้นะครับ คุณว่าทหารเนรคุณ มันแรงมากไป
     
  12. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,055
    <TABLE class=contentpaneopen><TBODY><TR><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="70%" align=center border=0><TBODY><TR style="BACKGROUND-IMAGE: none; VERTICAL-ALIGN: top; BORDER-TOP-STYLE: none; BORDER-RIGHT-STYLE: none; BORDER-LEFT-STYLE: none; HEIGHT: 150%; TEXT-ALIGN: left; BORDER-BOTTOM-STYLE: none"><TD align=middle height=135>[​IMG]
    การป้องกันและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา

    </TD></TR><TR><TD>"...การป้องกันและทำนุบำรุงนี้ ในรายละเอียดย่อมต้องกระทำกันอย่างจริงจังมากมายหลายอย่างโดยรอบทุกด้าน ตามที่ผู้ร่วมงานแต่ละฝ่ายแต่ละท่านจะประชุมปรึกษากันต่อไป

    แต่โดยหลักใหญ่ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันหรือการทะนุบำรุง ควรจะมุ่งถึงวิธีการสำคัญขั้นพื้นฐานประการหนึ่งว่า ทุกคนที่ถือตัวว่าเป็นพุทธศาสนิกชน จะต้องศึกษาพุทธศาสนาตามภูมิปัญญา ความสามารถ และโอกาสของตน ๆ ที่มีอยู่ เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องกระจ่างชัดขึ้นในหลักธรรม เมื่อศึกษาเข้าใจแล้วเห็นประโยชน์แล้ว ก็น้อมนำมาปฏิบัติทั้งในการดำเนินชีวิตประจำวันและการงานของตน เพื่อให้เกิดความสุข ตามขีดความประพฤติปฏิบัติของแต่ละคน ถ้าชาวพุทธรู้ธรรมะ ปฏิบัติธรรมะอย่างถูกต้องทั่วถึงกันมากขึ้น ปฏิบัติการบ่อนเบียนพระศาสนาให้เศร้าหมองก็จะลดน้อยลง เพราะทุกวันนี้ ที่เกิดความเสื่อมความเสียหายก็มิใช่ผู้ใดใครอื่นทำ เป็นเรื่องที่ชาวพุทธผู้ไม่รู้ ไม่เข้าใจ และไม่ปฏิบัติตามธรรมะ ทำขึ้นเกือบทั้งนั้น..."


    พระราชดำรัส
    ในพิธีเปิดสัมมนาของสภายุวพุทธิกสมาคมแห่งชาติ

    </TD></TR></TBODY></TABLE><HR>แหล่งที่มา : พระราชธรรม พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ จัดพิมพ์โดยธรรมสภา (ไม่มีระบุ วัน/เดือน/พ.ศ.) </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ที่มา : http://www.mbu.ac.th/index.php?option=com_content&task=view&id=58&Itemid=149[/


    จากระบบเครือข่ายพจนานุกรม ราชบัณฑิตยสถาน
    http://rirs3.royin.go.th/riThdict/lookup.html

    2. ค้น : อุณาโลม
    คำ : อุณาโลม
    เสียง : อุ-นา-โลม
    คำตั้ง : อุณา
    ชนิด : น.
    นิยาม : เครื่องหมายอย่างรูปหน้าหมวกทหารบก.
    ปรับปรุง : 98/4/2

    จาก สถาบันวิจัยทางยุทธศาสตร์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ
    http://data.schq.mi.th/~sri/about_sri/sri_about.html

    อุณาโลม หมายถึง เครื่องหมายที่ใช้ในพิธีทางศาสนาโดยทั่วไป นำมาใช้เพื่อให้หมายถึงศาสนาประจำชาติ

    จาก กองพลพัฒนาที่ 1
    จาก http://www.rta.mi.th/21600u/DATA/logo.htm

    อุนาโลม :: หมายถึง เชิดชูพระพุทธศาสนาประจำชาติ อันเป็นพื้นฐานของศิลปวัฒนธรรมไทยและเป็นเครื่องหมายของความเป็นสวัสดิมงคล

    จาก ผู้จัดการออนไลน์
    โดย เกษม ศิริสัมพันธ์
    http://www2.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=4652917371987
    อาจารย์ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เคยเล่าให้ฟังถึงต้นกำเนิดเครื่องหมายอุณาโลม ซึ่งติดอยู่หน้าหมวกทหารบกในทุกวันนี้
    ท่านเล่าว่าเมื่อเกิดศึกเก้าทัพในสมัยรัชกาลที่ 1 นั้น ก่อนที่ฝ่ายไทยจะเคลื่อนทัพออกยันรับพม่าในทิศทางต่างๆ กันนั้น รัชกาลที่ 1 ได้ทรงปรึกษากับพระอนุชา คือกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท
    เรื่องมีอยู่ว่า ผู้คนที่เกณฑ์มาเข้าทัพรบพม่าครั้งนั้นมีมากมาย มาจากทุกทิศทุกทาง แต่ละคนล้วนมีเครื่องรางของขลังจากอาจารย์ต่างๆ กัน เรื่องนี้จะเป็นมูลเหตุให้เกิดการวิวาทในกองทัพ เพื่อพิสูจน์ความศักดิ์สิทธิ์ว่า ของใครดีกว่าของใคร จนอาจเกิดเป็นความแตกแยกก่อนที่จะได้รบกับพม่าเสียอีก
    พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกกับพระอนุชา คือกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ทั้งสองพระองค์จึงเสด็จเข้าไปในพระอุโบสถวัดชนะสงคราม ให้เอาผ้าขวางมาฉีกขนาดเป็นผ้ายันต์ แล้วทั้งสองพระองค์ทรงเขียนยันต์ง่ายๆ เป็นเลขเก้าไทยปลายชี้ขึ้นข้างบน
    หลังจากนั้นได้ทรงโปรดให้ริบเครื่องรางของขลังของทหารไทยทุกคนในกองทัพ แล้วให้ใช้เครื่องรางอย่างเดียวกันหมด คือผ้ายันต์ที่ได้ทรงสร้างขึ้น
    เรียกว่ากองทัพไทยครั้งนั้น ใช้เครื่องรางจากอาจารย์เดียวกัน! เหมือนกันหมด! ไม่ต้องเสียเวลาทะเลาะกันว่าของใครดีกว่าใครอีกแล้ว!
    ยันต์ที่รัชกาลที่หนึ่งและกรมพระราชวังบวรฯ ทรงช่วยกันเขียนในพระอุโบสถวัดชนะสงครามนี่เอง ต่อมาได้กลายเป็นตราอุณาโลมติดหน้าหมวกทหารบกจนทุกวันนี้

    จากเว็บไซด์ของกองทัพเรือ
    http://www.navy.mi.th/newwww/document/royalthaiday/flags_military.html
    ความหมายของธงชัยเฉลิมพล
    - ผืนธง หมายถึง ชาติ
    - บนยอดธงบรรจุพระพุทธรูป หมายถึง พุทธศาสนา
    - เส้นพระเจ้าของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หมายถึง องค์พระมหากษัตริย์

    ธงชัยเฉลิมพลของทหารบก มีลักษณะอย่างเดียวกับธงชาติ แต่เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาดกว้างด้านละ 70 เซนติเมตร ตรงกลางของผืนธง มีอุณาโลมทหารบก และมีชื่อหน่วยทหารสีแดง ขลิบริมสีเหลือง เป็นแถวโค้งโอบใต้อุณาโลมทหารบก ผืนธงมุมบน ด้านที่ติดกับคันธง มีรูปพระมหามงกุฎ และเลขหมายประจำรัชกาลของพระมหากษัตริย์ ที่พระราชทานเป็นตัวเลขไทยสีเหลือง ภายใต้พระมหามงกุฎ มีพระปรมาภิไธยย่อสีแดง ขลิบริมสีเหลืองรัศมีสีฟ้า ขอบธงด้านที่ติดกับคันธง มีเกลียวเชือกสีแดงสลับดำ ด้านอื่นมีแถบจีบสีเหลือง กว้าง 2 เซนติเมตร

    -------------------------------------------------------------

    ถ้ายังเถียงพระราชดำรัส

    ถ้ายังเถียงข้อมูลโดยตรงจากกองทัพ

    ผมก็มั่นใจว่าไม่ใช่ผู้หวังดีต่อชาติบ้านเมืองแน่ ขอให้คณะผู้ดูแลเว็บยกเลิกสมาชิกภาพไปดีกว่าครับ

    โปรดอย่าเปิดโอกาสให้คนพวกนี้ จาบจ้วงหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ จาบจ้วงทำลายพระศาสนา แอบอ้างเป็นทหารยกตัวเหนือผู้อื่น ยุแหย่สร้างความแตกแยก

    ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนไม่ประสงค์จะร่วมแผ่นดินกันคนเช่นนี้ อย่าว่าจะเสวนาด้วยเลย
     
  13. aerandir

    aerandir Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +60
    เห็นด้วยครับ
     
  14. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +1,265
    คุณคนเก่า ผมไม่รักษาพระศาสนาพุทธตรงไหน มาบอกผมหน่อยสิ ผมไม่รักษาชาติบ้านเมือง ตรงไหน คำพูดไหน คุณบอกผมหน่อยสิ คุณคำพูดของผม มาบอกหน่อยสิ ว่าผมไม่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ตรงไหน ผมจาบจ้วงหมิ่นพระเดชานุภาพตรงไหน บอกผมหน่อยสิ ผมถามคุณ คุณไม่ตอบเลย ประเทศไทย หมายถึงอะไร คุณไม่ตอบ คุณเห็นใจคนอื่น ที่ไม่ได้นับถือศาสนาพุทธหรือไม่ คุณตอบผมได้ไหมครับว่า ไทยคริสต์ ไทยอิสลาม ไทยฮินดู เขาคือคนไทย หรือไม่ ชาวพุทธ เขาไม่ต้องการเบียดเบียนศาสนาอื่นหรอกครับ คนชาวพุทธต้องทำนุบำรุงพระศาสนา ผมก็พูดไว้แล้วในกระทู้ข้างบน คุณไปอ่านกระทู้ที่ 134 กระทู้ของผมให้เข้าใจ ผมไม่รู้ว่า คุณเข้าใจอะไรบ้าง ผมไม่เคยค้านเครื่องหมายอุณาโลมเลย เพราะเป็นเครื่องหมายของกองทัพอยู่แล้ว ส่วนพระราชดำรัสของในหลวงท่าน ผมก็น้อมรับ ผมเถียงตรงไหน คุณลองเอาคำที่ผมเถียงมาหน่อยสิครับ อย่ามากล่าวอ้างเลื่อนลอย ผมถามคุณ คุณตอบคำถามผมบ้างสิครับว่า เรื่องบัญญัติศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ เราควรให้เกียรติผู้ที่นับถือศาสนาอื่นด้วยได้ไหม ถ้าคุณคิดว่าไม่ได้เพราะอะไร ถ้าผมเสนอว่า ควรบัญญัติให้ทุกศาสนาที่คนไทยนับถือเป็นศาสนาประจำชาติ คุณคิดเห็นอย่างไร คุณมาตอบผมหน่อยได้ไหม ไม่ต้องมาอ้างเครื่องหมายอุณาโลมเลย มาตอบคำถามผม โดยอย่าหลีกเลี่ยงเลย คุณไม่ต้องการให้ประเทศไทย มีความสงบสุขเหรอครับ
    ไทยพุทธ ไทยคริสต์ ไทยอิสลาม ไทยฮินดู รักกัน ให้เกียรติกัน ไม่สร้างเรื่องราวเดือดร้อนกัน ส่วนชาวพุทธ ควรทำอะไร ผมก็บอกไปแล้ว ในกระทู้ 134 ไปอ่านให้ดี ๆ พุทธศาสนิกชนที่ดี ควรทำอะไร ควรทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ควรเข้าวัดเข้าวา เนื่องจากความเลื่อมใสในพระธรรมคำสั่งสอน ควรเข้าวัดเพื่อปรึกษาปัญหาการปฏิบัติสมาธิ ข้อขัดข้องในธรรมต่าง ๆ จากพระสงฆ์ที่ปฏิบัติดี ไม่ใช่แห่กันไปเพื่อจะไปจองพระองค์โน้น องค์นี้ พุทธศาสนิกชนที่ดี มีเหรอครับ แห่กันไปวัดไปเสียชีวิตหนึ่งคน เป็นลมอีก ที่ไปกันมากขนาดนั้น เพราะเพียงเพื่อจะแย่งกันบูชาเครื่องรางของขลังสิ่งหนึ่ง ผมอยากให้ชาวพุทธ พุทธศาสนานิกชน ที่ดี เข้าวัดเพื่อพัฒนาจิตใจให้สงบ ถือศีล 8 ศีลอุโบสถที่วัด เข้าวัดเพื่อพัฒนาจิตใจให้สูงขึ้น การไม่เบียนเบียนคนอื่น เบียดเบียนตัวเอง เป็นสิ่งสำคัญของชาวพุทธ เมื่อสามารถไม่เบียดเบียนคนอื่นและตัวเราเองได้แล้ว ก็ฝึกนั่งสมาธิ พัฒนาจิตใจเรา ให้ร่างกายเราใสสะอาด อย่าสร้างความเดือดร้อนต่าง ๆ ให้กับผู้อื่น คุณคนเก่า คุณลองกระทู้ผมหน่อยสิครับ ว่า ตั้งแต่ผมตอบกระทู้ไป ผมทำลายพระพุทธศาสนาเหรอ ผมทำลายชาติบ้านเมืองเหรอครับ คุณตอบคำถามผมหน่อย ที่คุณบอกว่าผมทำลาย ผมจาบจ้วง ผมพูดตรงไหน ลองเอาคำพูดผมมาชี้แจงหน่อย ถ้าคุณจำคำถามของผมไม่ได้ ผมจะตั้งเป็นข้อ ๆ เลยครับ
    1. ควรบัญญัติให้ศาสนาทุกศาสนาที่คนไทยนับถือเป็นศาสนาประชาติไทย คุณคนเก่าเห็นด้วยหรือไม่ อย่างไร
    2. ไทยคริสต์ ไทยอิสลาม ไทยฮินดู เขาไม่ใช่คนไทยเหรอครับ
    3. ผมจาบจ้วงหมิ่นพระเดชานุภาพ ตรงไหน เอาคำพูดของผมมาแสดงด้วย
    4. ผมทำลายพระพุทธศาสนาตรงไหน เอาคำพูดของผมมาแสดงด้วย
    5. ผมขอเตือนไว้หนึ่งอย่าง อย่ากล่าวหาคนอื่น อย่าเอาความจงรักภักดีของคนอื่น มาทำให้เกิดการเกลียดชังกัน อย่ากล่าวหาผู้อื่นจาบจ้วงหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยที่คุณไม่มีหลักฐานอะไรยืนยัน เพราะเรื่องนั้นเป็นเรื่องใหญ่หลวงมาก
    6. คุณเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีเหรอ คุณทำอะไรบ้าง
    7. ผมสร้างความแตกแยกตรงไหน เอาคำพูดผมมาแสดงด้วย
    คุณคนเก่า ขอให้คุณตอบคำถามผมด้วย เอาหลักฐานมาแสดงให้เห็น อย่ากล่าวอ้างลอย ๆ คุณคนเก่า ฟังไว้นะครับ บางคนเก่ง โคตรเก่ง ในเรื่องอักษร ชอบ copy ข้อความคนอื่นมา โดยที่ตัวเอง ทำไม่ได้จริง รู้เรื่องจริง คนอย่างนี้มันมีเยอะ ปฏิบัติจริง ทำไม่ได้ ไม่เข้าใจ บอกว่ารักชาติ รักพระพุทธศาสนา อย่างนี้ แต่ทำจริง ปฏิบัติจริง ทำไม่ได้ครับ มีอีกคำถามหนึ่งครับ คุณเคยฟังพระเทศน์ในวันสำคัญ ในวันพระ บ้างหรือไม่ครับ ผมอยากรู้ว่า เวลาฟังพระท่านเทศน์ คุณทำอะไรบ้าง กริยาร่างกายของคุณเป็นอย่างไรครับ ช่วยตอบตามความจริงด้วยนะครับ
     
  15. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,055
    เรียน คณะผู้ดูแลเว็บพลังจิต

    หลังจากพยายามตักเตือน อดทนชี้แจงให้ข้อมูลมาระยะหนึ่ง

    สมาชิกผู้ใช้ชื่อว่า nong music ได้ตอบโต้ถกเถียง จนเป็นที่
    ชัดเจนมั่นใจว่า สมาชิกผู้นี้มิได้สนใจความจริง หากเพียรพยายาม
    คัดค้านโต้เถียงกลบเกลื่อนความจริง และสร้างความสบสนเท่านั้น

    อีกทั้งยังบังอาจ แอบอ้างแสดงตัวเป็นข้าราชการทหาร พร้อมใช้
    วาจายกตนข่มผู้อื่น เป็นการสร้างความแตกแยกระหว่างทหารและ
    พลเรือน

    จึงขอเสนอให้พิจารณายกเลิกสมาชิกภาพของผู้ใช้ชื่อว่า nong music
    เพื่อป้องกันมิให้ก่อความเสียหายอีกต่อไป
     
  16. ankjdn

    ankjdn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +26
    เห็นด้วยอย่างยิ่ง
     
  17. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +1,265
    คุณคนเก่าครับ คุณไม่ตอบคำถามผมเลย ว่าผมผิดตรงไหน คุณตอบคำถามผมก่อนสิครับ แล้วค่อยมาบอกว่าผมผิดอะไร คุณหลีกเลี่ยง คำถามผม ไม่ตอบคำถามผมเลย แล้วคุณยังกล้ามาตัดสินผม ว่าผมเป็นบุคคลผิด เหมือนกับว่า ผมยังไม่ได้ผายลมเลย คุณกลับเหม็นเสียแล้ว คุณเหม็นก่อนเลย มันถูกเหรอครับ คุณคนเก่า แน่จริง คุณตอบคำถามผมก่อนสิครับ ตอบให้ทุกคำถามเลย ผมอยากเห็นคำตอบของคุณคนเก่ามากเหลือเกิน อยากเห็นความคิดของคุณ ทั้งคุณคนเก่า และคุณอักขรสัญจร เป็นเพื่อนกันเหรอครับ ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น คุณอักขรสัญจร กล่าวหาผมเนรคุณ ผมบอกว่า ผมเนรคุณตรงไหน ไม่เห็นมาบอกผมเลย แถมยังไม่มาขอโทษ ชิ่งหนีไปอีก คุณคนเก่า คุณไม่ตอบคำถามผม ยังกล้ามาตัดสินผมอีก ขอร้องนะครับ ตอบคำถามผมก่อน แล้วค่อยมาตัดสินผม ถ้าไม่ตอบ อย่ามาตัดสินผมเลยครับ
     
  18. อักขรสัญจร

    อักขรสัญจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,514
    ค่าพลัง:
    +27,181
    มีเวลามาแป๊บนึง เดี๋ยวคงหายยาวแล้ว
    ขอโปรดอย่ายกตนเองคนเดียวขึ้นมาแทนทั้งกองทัพ
    ญาติผู้ใหญ่ผมอยู่ในกรมกองต่างๆก็หลายคน
    เพื่อนสนิทผมที่เป็นเสนาธิการทหารก็หลายคน
    อย่าพยายามโยงเรื่องสร้างสถานการณ์
    เนรคุณตรงที่ปู่ย่าตาทวดสละเลือดเนื้อปกป้องพุทธศาสนามา
    แต่คุณกลับพยายามทำให้ชาติไม่มีศาสนา
    คุณคนเก่าก็อธิบายไว้ละเอียดชัดเจนแล้ว
    โปรดกลับไปอ่านใหม่อีกรอบ
    จะให้ผมอธิบายซ้ำไปซ้ำมาทำแป๊ะอะไร
    ไปแล้วนะ เถียงกะลมกะแล้งไปพลางๆก่อนนะ
     
  19. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +1,265
    โอเคครับ คุณอักขรสัญจร พอแล้วครับ คุณไม่มีทางขอโทษผมแน่นอน แล้วการที่บอกมีญาติผู้ใหญ่ในกองทัพ แล้วสามารถกล่าวหาคนอื่น กล่าวคำรุนแรงกับคนอื่นได้ ช่างเป็นคนที่ดีจริง ๆ ครับ ที่ผมออกความเห็น ไม่ใช่ผมออกความคิดเป็นตัวแทนของกองทัพ ผมออกความคิดจากความคิดเห็นของผมคนเดียวครับ เข้าใจตรงนี้ใหม่ด้วยครับ แล้วที่คุณบอกว่าชาติไม่มีศาสนา แล้วสิ่งที่เรานับถือกัน ไม่เรียกว่าศาสนาเหรอครับ ศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์ ศาสนาอิสลาม ศาสนาฮินดู ประเทศไทย ก็มีศาสนาให้นับถือ แล้วไม่มีศาสนาตรงไหนครับ คุณอักขรสัญจร ผมก็รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ผมก็เป็นคนไทยนะครับ การบัญญัติพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติไทย ผมเห็นด้วยไหม ผมเห็นด้วยครับ แต่ศาสนาอื่นเขาจะน้อยใจ เขาจะกลายเป็นชนชั้นรองกว่าไทยพุทธหรือไม่ครับ แล้วมันจะทำให้เกิดความแตกแยกไหม ถ้าศาสนาอื่น ยอมรับได้ บัญญัติไปเลยครับ เอาล่ะครับ ผมกำลังทบทวนความคิดของผม ว่าผมคิดผิดหรือไม่ ที่คิดว่า ควรบัญญัติศาสนาพุทธเพียงศาสนาเดียวหรือไม่ เพราะศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติไทยอยู่แล้ว ศาสนาอื่นไม่ต้องไปสนใจ ความคิดอย่างนี้ มันถูกหรือไม่ คุณอักขรสัญจร ขอให้ลองฟังความคิดผมหน่อย สิ่งที่ชาวพุทธต้องทำตอนนี้ ก็คือ ทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา อยากให้ปฏิบัติพัฒนาจิตใจ สนใจนิสัย จิตใจภายในร่างกายของเรา จิตในจิต กายในกาย มีการสนทนาธรรม ซึ่งเป็นจุดประสงค์ของผมที่เข้ามาในเว็บนี้ อยากให้พุทธศาสนิกชน มีความอยากเข้าวัด เพื่อปรึกษาธรรมะ ศึกษาพระธรรม ฟังเทศน์ ฟังธรรม เพื่อนำความพระธรรม มาปรับจิตใจให้สูงขึ้น ควรถือศีล 5 เป็นอย่างน้อย เพราะศีล 5 ทำให้คนเป็นคนได้ อยากให้พุทธศาสนิกชน ทำบุญในวันพระ ในวันสำคัญของพระพุทธศาสนาให้มากขึ้นกว่านี้ สร้างวัด สร้างโบสถ์ เข้าวัดเพียงเพื่อไม่ใช่ต้องการเครื่องรางของขลัง แต่เข้าวัดเพื่อต้องการศึกษาพระธรรม คำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า อยากให้ลูกศิษย์วัด กรรมการวัดต่าง ๆ อย่าโลภกับเงินทอง อยากให้ลูกศิษย์ กรรมการวัด มีจิตใจที่ใสสะอาด อย่าทำความเสื่อมเสียแก่ศาสนาพุทธ มีบางคน หาผลประโยชน์จากความศรัทธาของประชาชน กล่าวอ้างว่าทำเพื่อพระสงฆ์ ทำเพื่อวัด แต่จริง ๆ ทำเพื่อเอาเงินเข้ากระเป๋าตนเอง อยากให้พุทธศาสนิกชน พัฒนาจิตใจของตนเองให้ดีก่อน ผิดย่อมรับว่าผิด แล้วแก้ไข ช่วยกันสืบทอด รักษาพระพุทธศาสนาให้สืบไป แล้วผู้ที่ได้บวชเป็นพระสงฆ์ ขอให้ถือศีล 227 ข้อ ให้เคร่งครัด อย่าให้เป็นข่าว อย่างทุกวันนี้เลย ตรงนี้ แหละครับ ที่เป็นตัวทำลายพระพุทธศาสนา ทำไมครับ ไม่มีกฏเกณฑ์ ข้อบังคับ บทลงโทษ แก่ผู้ที่ได้บวชเป็นพระแล้ว ลงโทษให้เฉียบขาด เพื่อไม่ให้มีข่าว ซึ่งเป็นด้านลบ ของพระพุทธศาสนา เรื่องนี้ ออกทั้งข่าว ทั้งหนังสือพิมพ์ ผู้ได้พบเห็น ได้ฟัง สลดใจหมดครบ นี่หล่ะ ตัวทำลายพระพุทธศาสนาล่ะ ทำไม ไม่มีคนคิดเห็นถึงเรื่องนี้บ้างครับ สิ่งภายใน ยังทำไม่ดีเลย อยากได้สิ่งภายนอกแล้ว ขอให้ชาวพุทธปฏิบัติตนให้ดีจริง ๆ ทั้งภายนอก และภายใน เพียงเท่านี้ ก็สามารถรักษาพระพุทธศาสนาให้เป็นศาสนาประจำชาติไทยได้แล้ว ความแตกแยกต่าง ๆ คงไม่เกิดขึ้น เพราะเราไม่ได้ไปเบียดเบียนศาสนาอื่น ไทยคริสต์ ไทยอิสลาม ไทยฮินดู ก็สามารถอยู่กันอย่างสงบสุขได้ ไม่ถูกชี้นำไปในทางที่ผิด แต่ผมก็ไม่ยอมเหมือนกันครับ ถ้าศาสนาอื่น พยายามทำลายศาสนาพุทธให้หายไปจากประเทศไทย ผมไม่เห็นด้วยแน่นอน สถานการณ์ภาคใต้ ผมว่าคุณก็หาข่าว คงรู้เรื่องราว ความไม่สงบ มันเกิดจากผู้สอนศาสนา เป็นผู้มีความคิดที่ผิด แล้วสอนสิ่งต่าง ๆ ให้มันผิดยิ่งขึ้นไปอีก ศาสนาทุกศาสนา ย่อมสั่งสอนให้เป็นคนดี ไม่เบียดเบียนผู้อื่น ไม่ใช่แค่เรื่องศาสนาอย่างเดียวครับ เรื่องผลประโยชน์ของคนภายในและภายนอกประเทศด้วย เรื่องนี้ผมว่าคุณอักขรสัญจร ก็คงจะรู้ ผมก็บอกแล้วว่า ใครผิด ก็ต้องรับผิด จับมาลงโทษ ถ้าผิดซ้ำอีก ถ้าไม่สามารถยกโทษได้ ก็กำจัดให้เด็ดขาด ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง คุณอักขรสัญจร การว่าคนอื่นเนรคุณ มันแรงไปหรือไม่ครับ ความคิดเห็นของผมที่กล่าวมา มันเป็นการเนรคุณเลยเหรอครับ ผมเพียงอยากคุณขอโทษ การกล่าวคำแรง ๆ ของคุณ ถ้าผมผิด ทำไมไม่บอกว่าผมผิด ผิดตรงไหน ควรแก้ไขตรงไหน ให้คุณลองอธิบายมา ผมพร้อมยอมรับความคิดเห็นของคุณอื่น ไม่ใช่ อยู่ก็บอกว่า เนรคุณ ไม่อธิบายให้ฟัง ผมผิดตรงไหน ความคิดของผมผิดตรงไหน ควรแก้ไขตรงไหน คุณคนเก่า ก็ไม่มาตอบคำถาม คุณอักขรสัญจร ก็ไม่ยอมขอโทษ เรื่องเนรคุณ ดีครับ ผู้ใหญ่ที่ดี มีอำนาจ มีญาติ ใช้ให้มันถูกหน่อย อย่าไปข่มเหง รังแกคนอื่น กรรมมันตามทันครับ
     
  20. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +1,265
    จริง ๆ วันนี้ มีสิ่งบางอย่าง เตือนให้ผมหยุดในเรื่องนี้ แต่ติดที่คำว่า เนรคุณของคุณอักขรสัญจร คุณคนเก่า เอาล่ะผมหยุดเรื่องภายนอกดีกว่า สนใจเรื่องภายใน จิตใจเรา ดีที่สุด หลังจากผมอ่านคำสั่งสอน ธรรมที่หลวงปู่ดู่ ซึ่งมีลูกศิษย์ที่ดีนำมาเผยแพร่ ทำให้ผมหยุด เรื่องภายนอกหยุด ทำเรื่องภายในกาย ภายในจิตใจให้ดี ผมขอยืนยันว่า ผมรักพระพุทธศาสนา ผมรักความสงบภายในบ้านเมือง ผมรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ผมให้เกียรติศาสนาอื่น ๆ ด้วย ผมต้องการให้พุทธศาสนิกชน ศึกษาธรรม ปฏิบัติพัฒนาจิตใจ เลื่อมใส ศรัทธาในพระพุทธศาสนา รักษาทะนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้สืบทอดต่อไป สิ่งใดที่ได้ล่วงเกินคุณอักขรสัญจร คุณคนเก่า ทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ อโหสิกรรม ผมก็อโหสิกรรมกับสิ่งที่คุณทำให้ผมแค้นกับคำว่าเนรคุณ ผมเห็นด้วยในการปกป้องพระพุทธศาสนา ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง และไม่ทำให้ศาสนาอื่นต้องไม่สบายใจด้วยครับ ผมขอหยุดตอบในกระทู้นี้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...