ฝันดีหรือจะฝันร้ายอยู่ที่คุณจะเลือก...

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย เทพสังหรณ์, 9 กันยายน 2011.

  1. เทพสังหรณ์

    เทพสังหรณ์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +17
    ผมชื่อเบียร์ครับ ผมมีสัมผัสที่6ครับ เช่น มองเห็นอนาคตได้แต่แบบจะมาเองครับ แล้วคุณล่ะมีสมผัสที่6ไหม แล้วถ้ามีทุกข์ใจบ้างไหม มีเรื่องอะไรมาปรึกษาผมได้นะ ผมเจอมาแล้วทุกเรื่อง ทั้งเรื่องความรัก เพราะสัมผัสที่6นี่แหละที่มันทำให้ผมไร้คู่ มีกี่คนก็ต้องมีอันต้องจากเพราะพวกเขารับผมไม่ได้ หน้าตาผมก็ไม่ได้เลวร้าย แต่ที่ร้ายก็คือสิ่งที่แลกกับอะไรพิเศษๆอย่างสัมผัสแบบนี้ 1.ผมชอบเดินเร็ว2.ทท่าทางไม่เหมือนคนปกติ มันทำให้ผมเจ็บ ผมมักจะมีโครงการต่างๆผุดขึ้นมาแต่สามารถนำไปใช้ได้แต่ไม่มีเงินทุน อย่างธรรมะเซ็นเตอร์ ที่รวมเอาความสุนกแบบเด็ก ธรรมะของคนแก่ เข้าด้วยกัน แต่เมื่อก่อนนะ และมีโครงการอื่นๆอีกมาก พอผมจะนำโครงการต่างๆไปแชร์กับคนอื่นก็หาว่าบ้าปัญญาอ่อนไร้สาระ ผมก็เลยเลิกซะตอนนี้ผมเป็นคนใหม่ที่พร้อมดิ่งลงเลวได้ทุกเมื่อแต่แบบเงียบๆ ผมได้ตั้งชมรมาของผมขึ้นมาโดยรวบรวมคนที่มีสัมผัสที่6และเจอเรื่องร้ายๆมามาก มารวมกัน และแลกเปลี่ยนโครงการร้ายๆแชร์กัน ผมมีเพื่อนร่วมชมรมประมาณ28คนแล้ว ตั้งมา2ปีแล้ว แต่เปลี่ยนอีเมล์ไปเรื่อยๆเพื่อไม่ให้ใครสักคนเข้าไปป่วนชมรม เปลี่ยนมา5อีเมล์แล้ว เวลาเปลี่ยนก็บอกให้ทุกคนได้ทราบ ที่ผมพูดมานี้ เผื่อคุณสนใจอยากเข้าชมรมเรา ไม่ต้องทำอะไรมาก เมื่อใดมีโครงการทำลายให้ส่งจดหมายมาแล้วผมจะอ่านและแชร์กันให้สามารถทำได้จริงในเมื่อโครงการดีๆไม่มีคนสนใจ พวกเราเลยตกลงกันว่าจะทำลายโดยอยู่เฉยๆ งานหลักก็คือพลังงานด้านลบของพวกมนุษย์แล้วให้มันย้อนกลับไปหาพวกมัน หรือเรียกว่ากรรม แต่พวกเราจะไม่เปลี่ยนแปลงความที่ไม่เหมือนชาวบ้านให้พวกมันนินทาแต่เราจะยิ้มอยู่ในใจคิดซะว่าด้านลบออกมาแล้ว และส่วนมากคนในนี้หลายคนอยากฆ่าตัวตายและเคยทำมาแล้วผมก็ด้วย ผมคูกคอตายเชือกก็ขาด กินยาพารา20กว่าเม็ดมันก็แค่ไม่สบายและท้องเสียไปวันนึง จะโดดตึกก็มีคนอยู่อีก ผมก็เลยในเมื่อตายไม่ได้ผมก็จะพาชีวิตนับล้านลงเหวให้มากกว่านี้โดยยืนเฉยๆให้พวกเขาเดินตกไปกันเอง แต่พวกเราจะปรบมือให้พวกเราตกใจให้เดินเร็วขึ้นแค่นั้นเอง

    คิดดูอย่าปล่อยให้รอดจะมีลูกหลานอีกกี่ชีวิตจะต้องเจอกับความไม่ยุติธรรมแบบนี้และจะต้องตายอีกกี่ครั้ง เมื่อไหร่จะเจอแสง นับวันยิ่งมืด

    ทำลายตอนนี้เหมือนพวกเราได้เสียสละและคนที่เห็นศพพวกเราจะเร่งรักษาศีลกัน เหมือนโบราณที่ว่า ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา

    ลองหาดูใน google พวกคำว่า ยุคพระศรีอาริย์ 2012 อะไรประมาณนี้

    และพวกเราก็เห็นอนาคตที่เลวร้ายด้วย ที่ไม่คาดคิดจะได้เกิด สิ่งที่คาดจะไม่เกิด


    คุณเคยโดนนินทาไม่สิโดนประจำ คนที่นินทาพวกนั้นสมควรให้รู้สำนึกโดยที่คุณแค่ยืนเฉยๆแต่สะใจภายหลัง เหมือนกับว่าหัวเราะทีหลังดังกว่า

    คุณเคยโดนคนรักทิ้งนอกใจแล้วเสียใจ ชมรมผมก็มีวิธีที่ทำให้สะใจและตัดใจในเวลาเดียวกัน บอกให้ก็ได้ ให้หาแฟนคนใหม่ไปเลย และถ้าคนใหม่มีท่าทีนอกใจอีกจนเรามั่นใจให้รีบบอกเลิกเขาซะก่อนเพราะบอกเลิกก่อนได้เปรียบคิดดูถ้าเราบอกตอนนี้ทำให้เราได้สะใจได้เปรียบเพราะเขาอาจมีแผนอะไรสักอย่าง แต่ผมล้มแผนของเขากลางคัน

    ถ้ามีท่าทีจะนอกใจเรา เราก็ทิ้งมันก่อน เราสะใจก่อน เพราะยังไงเราก็เสียใจอยู่แล้ว แต่ถ้าให้มันบอกเลิกก่อนเราจะยิ่งเสียใจกว่านี้


    คุณเคยทำดีแล้วคนไม่เห็นค่า หาว่าไร้สาระ ก็ทำให้พวกเราเสียดายซะสิ ว่าตอนทีเรามีอะไรดีๆกลับไม่เห็นค่า แต่ลองพอทำอะไรร้ายๆ กลับวิงวอนให้กลับตัว อย่าลืมสิเดี๋ยวนี้คนที่ไม่ขวางโลกมักคิดอะไรที่ไม่ยุติธรรมเห็นแก่ตัวมากยิ่งขึ้น คุณก็เคยโดนหลายครั้งพวกเราก็ด้วย อย่าปล่อยให้โลกมันเห็นแก่ตัวไปมากกว่านี้เลย พวกเราไม่ได้เป็นผู้ก่อการร้ายอะไร ถึงเรารุนแรงก็มีเหตุผลที่ดีดีกว่าไม่รุนแรงแต่เห็นแก่ตัว ถ้าคุณลองหาข้อมูลเกี่ยวกับ คำว่า พระศรีอาริย์จะรู้ว่าทำไมพวกเราถึงทำ

    คุณไม่ต้องตอบตกลงมีชีวิตที่ปกติเพราะชมรมเราไม่มีข้อแม้ ข้อแม้อยู่ที่ตัวพวกคุณต่างหากล่ะ ผมไม่มีสักข้อ เป็นอิสระเหมือนmsnทั่วไป แต่น้ำนิ่งไหลลึก ลมยิ่งเงียบพายุยิ่งแรง

    เรียกสั้นๆว่า หลังลมนิ่ง คุณอยากมีลางสังหรณ์เพิ่ม%ในการจับผิดแฟนว่านอกใจเราจริงหรือไม่ ให้ถูกมากยิ่งขึ้น นั่นคือ นั่งสมาธิ ทิ้งทุกอย่างให้อยู่ข้างนอก หายใจเข้าก็พุธ หายใจออกก็โท ทุกอย่างอยู่ข้างนอกยกเว้นการรับรู้เข้าออกของหายใจ ภาพต่างๆก็อยู่ข้างนอก เหมือนเรานั่งหายใจอยู่ในบ้านที่มีแต่ความว่างเปล่า แต่อะไรที่มีสีแสงเสียงความรู้สึกให้อยู่ข้างนอก ฝึกวันละนาทีก็ได้ นักวิจัยเขาวิจัยมาแล้วว่า พระสงวฆ์มีรอยหยักกว่าคนธรรมดาหลายเท่าตัว เพราะอะไร เพราะนังสมาธินี่แหละ พวกเราก็เลยเลียนแบบและแชร์กัน ได้โครงการ หลังลมนิ่งขึ้นมา วิธีฝึกเพื่อให้พายุแรงขึ้นโดยการทำให้ลมนิ่งเท่านั้นเอง พระเขานิ่งเพื่อปล่อยวางแต่ละโลก

    ไม่เชื่อว่าการวิจัยนี้มีจริง หาในgoogleเองเน้อ

    แต่พวกเรานิ่งเพื่อทำลายแต่ช่วยโลกให้ดีขึ้น คิดดูนับวันยิ่งเลวร้าย ถึงไม่มีพวกเรายังไงกรรมของมนุษย์ที่สะสมมานานก็จะย้อนกลับมา และมันค่อยๆทวีความรุนแรงแล้ว หลายประเทศเจอมาแล้วนิ

    กลับไปหลับสักคืน ว่าจะฝันดีหรือฝันร้าย โบราณว่าไว้ ฝันร้ายกลายเป็นดี เหมือนพวกเราที่ทำกันอยู่นี่แหละ

    ฝันดีกลายเป็นร้าย ช่วยมากี่ปีก็เท่านั้นเหมือนปัจจุบัน

    กลับไปหลับสักคืน ว่าจะฝันดีหรือฝันร้าย ได้คำตอบก็เก็บไว้ในใจก็พอแล้วแก้เคล็ดซะ แต่จะแก้ ให้ดีขั้นแต่เลวลง หรือว่าแก้ให้เลวเพื่อให้ดี อย่าลืมนะว่าถ้าผู้คนรักษาศีลมากขึ้นหลานพวกเราจะอยู่อย่างปลอดภัย แต่ปัจจุบันมีทางเดียวเท่านั้นนั่นคือ ให้พวกเขา ได้เห็นโลงศพจะได้หลั่งน้ำตาซะ


    ง่วงแล้วใช่ไหม นอนก่อนดีไหม คุณน่ะ เดี๋ยวไม่สบายเอานะ

    เทพสังหรณ์...
     
  2. Kama-Manas

    Kama-Manas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    5,351
    ค่าพลัง:
    +6,491
    ผมเข้าใจคุณทุกอย่างฮะ ระบายมาเถอะครับ ผมยินดีรับฟัง
     
  3. closeupz

    closeupz สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +0
    คุณคงเจอแต่เรื่องร้ายๆมาเยอะซิน่ะ

    ผมเข้าใจคุณน่ะเพราะผมเคยผ่านช่วงนั้นมาแล้ว

    แต่ผมไม่เคยคิดจะแก้แค้นใคร

    ผมก็มีสัมผัสที่ 6 เหมือนกัน แต่ผมก็ควบคุมมันไม่ได้เหมือนคุณนั้นเเหล่ะ

    ตอนนี้ผมก็ฝึกที่นั่งสมาธิอยู่ทุกวัน โดยส่วนตัวรู้อยู่แล้วว่าโลกที่เห็นอยู่ตอนนี้

    จะไม่เหมือนเดิมแน่นอน

    ส่วนตัวผมขออยู่แบบเงียบๆมองดูโลกนี้ดีกว่าโลกนี้มันมีทั้งด้านดีและไม่ดี

    กรรมใครก็กรรมมันไม่มีใครช่วยคุณได้ถ้าคุณไม่ช่วยตัวเอง

    ส่วนเรื่องแก้แค้นน่ะทำไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมาหลอกมันจะเป็นกงกรรมกงเกวียนที่ไม่จบสิ้น

    คุณไปทำเค้าเค้าก็จะแค้นคุณไม่จบไม่สิ้นไม่งั้นจะมีคำว่า ปล่อยวาง ทำไม

    ลองใช้ สติ นึกคิดดีๆ คิดให้เยอะแล้วทุกคนจะเจอ หนทาง ที่ถูกต้องเสมอ
     
  4. ศักยิ์กมล

    ศักยิ์กมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    824
    ค่าพลัง:
    +1,316
    หยุดเสียเถิดครับ สร้างกรรมดี ๆ กว่า ที่แล้วมามันเป็นกรรมที่เราทำไว้เมื่อชาติก่อน ๆ ถ้าคุณยังไม่เลิกจองเวร แล้วเจ้ากรรมนายเวรที่ไหนเขาจะอโหสิให้คุณเล่าครับ
     
  5. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    เสียดายเนอะมีสิ่งที่หลายคนไม่มีแต่ไม่เอามาใช้ในทางดี ทุกวันนี้บ้านเมืองคนชั่วเดินกระทบไหล่กันจนแทบไม่มีพื้นที่ให้คนมีศีลธรรมเดินกันแล้ว ทำไมไม่รวบรวมกันไปทำความดีล่ะครับ เรื่องความคิดมันเป็นอีโก้ของมารคอยยุแหย่เรา เราเลือกดี ได้นี่ครับ ทำไมปล่อยให้มารมาครอบงำความคิดเรา ถ้ามีสัมผัสพิเศษจริงทำไมรู้ไม่ทันความคิดมาร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กันยายน 2011
  6. mamboo

    mamboo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,973


    งงกับกระทู้ เหลือหลาย --'

    mamboo ขอเชิญคุณเทพสังหรณ์สมัครสมาชิก ช่วยเหลือพี่น้องชาวไทย ทุกปัญหามีทางออก แบ่งปันน้ำใจ และกำลังใจ - Powered by CO.CC ด้วยนะคะ ^_^ เป็นบุคคลน่าสนใจ ^^




    mamboo ว่า คุณ เทพสังหรณ์ เป็นคนที่ คิดมาก คิดอะไรซับซ้อน จนเกินไป สามารถคิดๆๆๆและนำเรื่องเล็กๆ ไปทำให้เป็นเรื่องใหญ่ๆได้โดยง่าย

    คนที่เป็นเช่นนี้ ส่วนมาก.. เป็นคนที่ อยู่คนเดียว.. ชอบคุยกับตัวเอง ชอบคิดคนเดียว

    mamboo อยากแนะนำให้คุณลอง หาเพื่อน (แต่คนเรา ยิ่งโต ยิ่งหาเพื่อนยาก) วิธีหาเพื่อนที่ดีที่สุด คือการ หางานทำค่ะ อย่าอยู่ว่างๆ เฉยๆ ตราบใดที่คุณยังไม่มีเพื่อน ไม่มีคนรู้ใจ ไม่มีใครคอยให้คำปรึกษาหรือเป็นกำลังใจให้ คุณก็จะมีความคิดที่ ฟุ้งซ่าน อยู่แบบนี้

     
  7. mamboo

    mamboo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,973

    โลกนี้ จักรวาลนี้ ไม่ได้เป็นสิ่งที่ซับซ้อนจนเกินไป แต่ก็ไม่ได้เรียบง่ายจนเกินไป

    คนเรา เกิดมา แล้วก็.. ตาย

    แล้วเรา ถูกจำกัดในร่างกายเนื้อหนัง ให้คิดและทำอะไรเป็น Function ที่ทำงานเป็น เส้นตรง

    วิเคราะห์อะไร เป็นเส้นตรง มาก่อนมาหลัง (ทั้งๆที่ความเป็นจริงแล้ว ทุกๆอย่างกำลัง เกิดขึ้นพร้อมๆกัน)

    พอตายไป ดันลืม.. ลืมว่าเคยทำอะไร เป็นใครมาจากไหน

    แม้แต่ตัวเรานี้ ก็ไม่ใช่คน เราเป็น สิ่งที่ซับซ้อน(ดวงจิตที่มีโครงสร้างซับซ้อน) เราถูกปลูกฝังความเชื่อว่า เราเป็นคน เวลาเราฝัน เราก็ฝันว่าเราเป็นคน ทั้งๆที่จริงๆแล้ว เราไม่ใช่คน ><

    เมื่อเรา ไม่สามารถแยกความจริง ออกมาจากสิ่งลวงตา เราจำเป็นต้อง ทำหน้าที่ของคน ทำตัวไปตามกระแสของสังคมโลก ที่"คน"เขาทำกัน

    ถ้าคุณอยากจะฆ่าตัวตาย.. mamboo ว่า แทนที่จะตายไปเฉยๆ ก่อนตาย คุณมาฝึกสติ ค้นหาความจริงของสรรพสิ่ง กันจะดีกว่า ^_^

    เป็นสิ่งที่ ท้าทาย และ สนุก มากๆ ^^ ยิ่งศึกษา ยิ่งเข้าใจคำสอนของพระพุทธเจ้า.. ยิ่งน่าฉงนและน่าค้นหา.. (อยากรู้จริงๆว่า พระพุทธเจ้าท่านเห็นอะไรมา)

    โครงสร้างอันแท้จริง ของสรรพสิ่ง



    คำถาม ที่ไม่มีใครตอบ mamboo ได้เลย (และถ้าพระพุทธเจ้ายังอยู่ mamboo อยากจะถามพระองค์มากๆ) คือ ทำไมสรรพสิ่งจะต้องมีอยู่ ต้องตั้งอยู่ ทำไมทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง ถึงไม่เป็นความว่างเปล่า

    ก่อนที่คุณ เทพสังหรณ์ จะฆ่าตัวตาย เรามาค้นหาคำตอบนี้ด้วยกันดีกว่า ดีกว่าตายไปเฉยๆ

    ถ้าเราไม่สามารถฝึกสติ จนถึงระดับที่ "มีสติอยู่ตลอดเวลา" ถ้าทำไม่ได้ ตายไป เราจะต้องเข้าไปในโลกหลังความตาย ซึ่งเป็นโลกแห่ง "ความเชื่อ" ความเชื่อที่ถูกจดจำและบันทึกลงไปในจิตวิญญาณของเรา

    เป้าหมายในชีวิตนี้ของ mamboo นอกจากตอบแทนพระคุณบิดามารดาแล้ว mamboo อยากจะฝึกสติให้เป็นคนที่ มีสติอยู่ ตลอดเวลา คำว่า "ตลอดเวลา" คือ.. ทุกๆวินาทีเลยนะ ไม่เว้นแม้กระทั่ง ตอนหลับ

    ถ้าเราสามารถฝึกสติให้มีกำลังสูงๆได้ เราจะมองเห็นหมดเลย.. เพราะความเป็นจริงแล้ว จิตของเรา มีความสามารถที่จะมองเห็น สิ่งเล็กมากๆ(เช่น อะตอม) สิ่งใหญ่มากๆ(เช่น จักรวาล) และจิตดวงนี้ ไม่ได้อยู่แบบเส้นตรง เราสามารถไปที่ ณ เวลาไหนก็ได้ (อดีต ปัจจุบัน อนาคต) ไปตอนไหนก็ได้ เพราะมันกำลังเกิดขึ้นพร้อมๆกัน แต่ร่างกายของมนุษย์และสมองของมนุษย์ มันสั่งให้ดวงจิตที่มาถือกำเนิดในร่างมนุษย์ คิดอะไรเป็นเส้นตรง และคิดตาม function การทำงานของสมอง

    เอาเท่านี้ก่อน mamboo เป็นคนที่ พิมพ์อะไรแล้ว พิมพ์เพลิน ชอบออกนอกประเด็น อิอิ ^^

    อย่าตายเลยนะคะ มาค้นหาความจริงด้วยกันก่อน ^_^ (แล้วเดี๋ยวคุณจะอึ้งแบบ mamboo ที่ได้รู้ว่า คำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ที่พระองค์ได้ตรัสๆๆๆไว้นั้น มันเป็นจริงแค่ไหน มันเป็นจริง มากๆๆๆๆเลยนะ >< ไม่ว่าจะเป็นธรรมะที่จับต้องได้ และเรื่องของ จิตวิญญาณ) ซึ่ง mamboo รู้เลยว่า พระองค์ตรัสรู้ด้วยการ ฝึกสติ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กันยายน 2011
  8. Red people

    Red people เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +153
    แนะนำให้ รักสันโดดนะครับ
    ผมก็ประสบโดนคนเขากระแนะกระแหนน เจอคนที่คิดอยากจะเป็นนาย เจอคนที่พยายามให้เราเป็นทาส ฉีกหน้า
    ผมถือคติ คนล้มไม่ควรข้าม แต่นี่ คนยังไม่ทันล้มมันก็พยายามจะข้าม เสียใจเหมือนกัน


    แนะนำ จขกท. ให้มองที่ใจ เมื่อมันทำให้โกรธ รีบมองที่ใจ ทำใจไม่โกรธ
    และอย่าหลงไปอาฆาตเขานะครับ
    ทุกวันนี้ ผมก็รอให้หลุดพ้นจากสังคมที่มีทั้งพอใจและไม่พอใจ ผมอดทนรอเวลาที่หมดหน้าที่ จะได้อยู่อย่างอิสระ ผมหัดอยู่สันโดด หัดรักสันโดด และพยายามช่วยสังคมบ้างตามโอกาส
    ขอให้ จขกท.พบทางสว่างโดยเร็วนะครับ

    .
     
  9. เทพสังหรณ์

    เทพสังหรณ์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +17

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@]

    ผมมีงานแล้ว พวกก่อสร้างบางทีก็ทำสวน ผมไม่หยุดหรอกครับ จะไม่มีใครหยุดผมได้ นอกจากความตาย และบางที ผมตายไปผมอาจจะไม่หยุดก็ได้ ส่วนรู้เท่าทันมาร ผมก็รู้ทัน ทำอย่างนี้ต้องรับกรรมอย่างนี้ และผมก็รู้ด้วยทำชาตินี้ชาติหน้าต้องรับกรรม แต่รู้ไหม ชาติหน้าของผมคือเปรตอยู่แล้วครับผมก็เลยลุยไปเลยไหนๆก็เป็นเปรตอยู่แล้วนิ ส่วนหลวงพ่อเขาดูดวงคนในบ้านที่ยายไปหาน่ะ หลวงพ่อบอกว่าเด็กคนนี้(ก็คือผม)พึ่งไม่ได้ตลอดชีวิตและฝันหลายครั้งว่าเจ้ากรรมนายเวรในอดีตชาติมาทวงคืนและผมก็ฝันว่าตัวเองเป็นตัวกาลกิณีแล้วจะให้กลับตัวอย่างไร พวกคุณไม่รู้หรอกพวกเราเจ็บแค่ไหน ผมเคยรวบรวมคนทำความดีแล้วก็หาว่าบ้าไร้สาระ ผมก็เลยทำสิ่งที่ไม่ไร้สารระซะเลย

    รู้ไว้ซะด้วยถึงผมตายผมก็ไม่หยุดหรอก ผมมีโครงการที่ไกลวางแผนไว้แล้วในอนาคตทำยังไงให้พวกคุณเจ็บจะได้รู้ว่าพวกเราเจ็บเพียงใด โครงการนี้เริ่มหลังจากผมตาย


    บอกไปก็ไม่สนุกน่ะสิ...จริงไหม...

    เทพสังหรณ์...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กันยายน 2011
  10. closeupz

    closeupz สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +0
    คุณนี่ถลํ่าไปด้านมืดสุดๆเลยแหะเสียดายความสามารถของคุณจริงๆ

    แค่คนอื่นมาบอกคุณว่าเป็นคนไม่ดี คุณก็ต้องเป็นคนไม่ดีเหรอครับ

    ตัวคุณเองกำหนดเองซิครับ ถ้าชาติหน้าคุณเป็นเปรต ก็เพราะคุณทำตัวเอง

    อนาคตมันไม่แน่นอนหลอกครับ มันเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆ

    อนาคตมันอยู่ที่คุณ คิด ต่างหากไม่ใช่ที่คนอื่นบอก กรรมเก่าของคุณสามารถ

    ทำให้เบาลงได้ครับ ทำบุญ ทำทาน ช่วยเหลือ สัตว์โลก

    ถ้าคุณ ปฏิบัติ ศีล5 ได้ตลอดชีพ แล้วทำบุญเยอะๆ เพื่อให้กรรมเก่าบางลง

    ผมว่าชาติหน้าคุณไม่มีทางเกิดเป็นเปรตหลอกครับ
     
  11. blackangel

    blackangel เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,750
    ค่าพลัง:
    +1,919
    เออนะแปลก แล้วแบบนี้จะมาโผสบอกเพื่ออะไรฮะ ต้องการความเห็นอกเห็นใจหรอครับ

    ถึงแม้ผมอาจจะไม่มีสัมผัสที่ 6 และก็ไม่ค่อยได้นั่งสมาธิเท่าไร แต่ก็มีแนวคิดว่า

    ถึงจะโดนคนนินทา เราก็เฉยๆจะเป็นไรไป เพราะมันเป็นธรรมดาของโลก ใช่เรื่องที่จะเอาคำนินทาเขามาใส่ในใจเราให้เป็นทุกข์เป็นร้อน แล้วใช่ว่าเราจะกลายเป็นอย่างที่โดนนินทาจริงๆ กับแค่การนินทาถ้ายังยอมรับและเข้าใจมันไม่ได้ก็อย่างหวังที่จะคิดทำอะไรเลยครับ ทำอะไรมันก็ไม่สำเร็จหรอกครับ ท้ายที่สุดความตั้งใจแต่แรกก็ไม่สำเร็จ
    ถ้าเราคิดจะทำอะไรจริงๆก็ต้องมีจุดยืนครับ แค่คำนินทาสิ่งที่เข้ามากระทบแค่นี้ก็ทำให้ใจสั่นคลอนแล้ว จะทำการใดก็ยากครับ

    แล้วการทำดีเพื่อให้คนเห็นคุณค่าเราจะทำไปทำไม แสดงว่าตนเองไม่มีคุณค่าเลยอย่างงั้นเลยดิ เลยต้องหาอะไรทำเพื่อเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไป ต้องการคำชมคำสรรเสริญจากคนอื่นนะหรอ? หรือต้องการให้คุณอื่นเห็นคุณค่าในตัวเรา ถ้าตัวเราเองยังไม่เห็นคุณค่าของความดีที่เราทำไปจะนับประสาอะไรกับคนอื่น

    คนรักทิ้งไปคนที่เรารักไม่รักเรา ถึงหาแฟนคนใหม่ไป แต่ถ้าเรารักแฟนคนใหม่อีก แล้วเขาไม่รักเราขึ้นมา ก็เป็นทุกข์อีก มันก็แค่ข้ออ้างในการหาความสุข หารู้ไม่ว่าเป็นการสร้างเหตุแห่งทุกข์ขึ้นมาอีก แทนที่จะคิดโทษตัวเอง โทษความรัก แล้วพิจรณาต่อไปว่าความรักอาจจะให้เรารู้สึกสุขก็จริงอยู่ แต่ถ้าวันใดวันหนึ่งความรักนั้นมันไม่เป็นไปอย่างเดิมขึ้นมาหละ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างไม่เที่ยงและต้องพลัดพรากกันไปเป็นธรรมดา

    พลัดพรากจากความรู้สึกดีๆที่คนรักมีให้เรา เขาอาจจะรักเราน้อยลง
    พลัดพรากจากการที่เมื่อก่อนคนรักเอาใจใส่เราอย่างดี เขาอาจจะเอาใจใส่เราน้อยลง
    พลัดพรากจากคนรัก โอ้ยชิบหาย สารพัดจะพลัดพราก ไม่เขาเลิกกับเรา หรือ เขาตายไป


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กันยายน 2011
  12. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    5555 องค์คุลีมาล ฆ่าคนมาก็มาก ยังดับทุกข์ได้ คุณพี่ก็มัวแต่จมอยู่กับความหลังและอดีต ดังนั้นเรื่องเร่งด่วนคือขอให้คุณพี่ไปรักษาโรคย้ำคิดย้ำทำก่อน ขอให้โชคดีครับ
     
  13. blackangel

    blackangel เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,750
    ค่าพลัง:
    +1,919
    พอดีอ่านๆแล้วมันดูๆขัดแย้งกันอย่างสิ้นเชิง

    ผูกคอเชือกก็ขาด กินยาพาราก็ไม่ตาย ไม่ลองโดดตึกจริงๆดูดิครับ ว่าจะตายมั้ย หรือเป็นข้ออ้างของความกลัวตายที่ผุดขึ้นมาตกไปตายแหงๆ เลยเกรงใจว่ามีคนอยู่ แค่มีคนอยู่ไม่ต้องเกรงใจหรอกครับ ไหนๆจะพาชีวิตนับล้านลงเหว นับประสาอะไรกับแค่จะโดดตึกก็มีคนอยู่อีก หลับตาวิ่งๆๆกระโดดไปเลย และไม่ต้องไปสนใจมันหรอกครับว่าถ้ายืนบนตึกจะมีคนเงยหน้ามองมาสนใจเรามั้ยน้าาา จะมีคนพยายามห้ามเรามั้ยน้าาา พอมีคนห้ามๆๆก็แกล้งทำท่าจะโดดซักหน่อย ซักพักก็ล้มเลิกความตั้งใจ


    ขนาดตัวเองยังไม่รัก นับประสาอะไรที่จะไปรักคนอื่น อืมก็ไม่แปลกนะที่จะไร้คู่ แล้วก็มาโทษนั้นโทษนี้โทษสารพัด เพราะสัมผัสที่6นี่แหละที่มันทำให้ผมไร้คู่ โอ้ยยยย

    แล้วขนาดสิ่งที่ตัวเองจะคิดจะทำก็ยังไม่ได้ดังใจเลย จะไปนับประสาอะไรที่จะทำให้คนอื่นเขาคิดเขาทำตามที่เราตั้งใจไว้ให้ได้ดั่งใจเรา


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2011
  14. ไอ้นอกโลก

    ไอ้นอกโลก Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    572
    ค่าพลัง:
    +72
    .. เสียดายสัมผัสที่6ของคุณนะ คงเป็นวิถีกรรมของคุณ
     
  15. mamboo

    mamboo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,973


    mamboo ว่า คุณเป็นคนที่ มองอะไรไม่ทะลุปรุโปร่ง >< จับเอาแค่ ช่วงเวลาหนึ่ง มาคิดและตัดสินใจ

    แต่ก็แล้วแต่ละกัน...

    จากการศึกษาทดลองของ mamboo ทำให้ได้รู้ว่า ทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่าง มันได้ เกิดขึ้นแล้ว

    พวกเรา แค่มาเกิดในร่างกายมนุษย์ เพื่อมาทำซ้ำ แท้จริงแล้ว ชีวิตคนเรา ถือกำเนิดแล้ว และ ตายไปแล้ว

    พูดไปคุณก็ไม่เข้าใจ mamboo อยากชวนคนที่หลุดโลกแบบคุณ มาร่วมศึกษา "ความจริงของสรรพสิ่ง" กัน

    mamboo รู้ว่า เราจะมองเห็นโครงสร้างความเป็นจริงของสรรพสิ่งได้ ก็ต่อเมื่อ เรามีกำลังสติมาก และ ไม่มีความ รัก โลภ โกรธ หลง

    การยึดในตัวตน ความรัก โลภ โกรธ หลง มันทำให้เรา มองไม่เห็นความจริง

    ดังนั้น คนที่นั่งสมาธิ แต่ยังยึดในสิ่งเหล่านี้ พวกเขามักจะมองเห็นตัวเองมีรูปร่างเป็นคน มองเห็นดินแดน มองเห็นวัตถุสิ่งของ ทั้งๆที่ในโลกความเป็นจริงหลากมิติ สิ่งเหล่านี้ มันไม่มีอยู่ กำลังจิตของเรา ใช้ความหลงของเรา เนรมิตสิ่งเหล่านี้ขึ้นมา

    หนทางเดียว ที่เราจะมองเห็นโครงสร้างของสรรพสิ่งได้ คือ ต้องละ รัก โลภ โกรธ หลง และต้องฝึกสติ ให้มีกำลังสติมากๆ

    และหนทางเดียว ที่เราจะไม่ต้องทำซ้ำ(คือ การมาเกิด มาตาย) คือต้องหลุดออกจากวังวนนี้ ด้วยการ "เบื่อ" ในการเกิด ละในความอยาก ละในความหลงในการมีตัวตน

    คุณเทพสังหรณ์ดูเหมือนจะเป็นคนหลุดโลก น่าจะหาทางหลุดออกจากการทำซ้ำได้ (mamboo เรียกวัฏสงสารว่า การทำซ้ำ)

    การศึกษาทดลองเรื่อง จิตวิญญาณ ทำให้ mamboo เข้าใจคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้ามากขึ้น


    mamboo แค่อยากจะชวนคุณเทพสังหรณ์ คนหลุดโลก ที่มองไม่เห็นคุณค่าของชีวิตตัวเอง มาค้นหาความจริงด้วยกัน ><

    คุณไม่สงสัยหรอ ?? O.O ว่าพวกเรามาจากไหน ทำไมสรรพสิ่งต้องตั้งอยู่ และเป็นไป ทำไมสรรพสิ่ง ถึงไม่เป็นความว่างเปล่า??

    mamboo ว่า แทนที่จะเอาความคิด ไปคิดเรื่อง การแก้แค้น การทำร้ายผู้อื่น การทำอะไรตอบสนองความ รัก โลภ โกรธ หลง ของตัวเอง สู้เอาเวลามาค้นหาความจริงแท้ของสรรพสิ่งจะดีกว่า ><

    น้อยคนนะ ที่จะมาถึงภาวะความคิดนี้ได้

    โลกนี้ ผู้คนเดินขวักไขว่ไปมา ตั้งหน้าตั้งตา เรียนหนังสือ ทำงาน หาเงิน เพื่อให้ชีวิตอยู่ดีกินดี

    แต่หาได้น้อย คนที่จะเบื่อชีวิต เบื่อโลก อยากตาย...

    ซึ่ง คนที่ไม่เห็นคุณค่าของชีวิต เบื่อชีวิต เบื่อโลก.. คนเหล่านี้ มีโอกาสที่จะ ค้นหาความจริงแท้ของสรรพสิ่ง ได้มากกว่าคนที่ยังตั้งหน้าตั้งตาใช้ชีวิตประจำวันไปตามระเบียบของสังคม

    ลองคิดดูเอาละกัน

    แทนที่จะต้อง ตามชะตาตัวเองไปเป็นเปรต คุณสามารถใช้โอกาสของการได้เกิดมาชาตินี้ หลุดออกจากการทำซ้ำ (วัฏสงสาร) ได้..

    ไปเกิดชาติหน้า อาจทำไม่ได้

    ---------

    คนที่ฝักใฝ่ในการทำชั่ว ก็คล้ายๆคนที่ฝักใฝ่ในการทำดี

    คนที่ฝักใฝ่ในความเกลียดชัง ก็คล้ายๆคนที่ฝักใฝ่ในความรัก

    เพราะทั้งสอง ก็ยังติดอยู่ใน ความหลง กิเลส ตัณหา เหมือนกัน.. เพียงแต่เป็นกิเลสด้านดี กับกิเลสด้านชั่ว เป็นการหลงด้านดี กับหลงด้านชั่ว แค่นั้นเอง ><

    และ mamboo จะบอกให้เลย คุณอาจเชื่อหรือไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร แต่จากการศึกษาทดลองของ mamboo ทำให้ mamboo กล้าฟันธง 100% เลยว่า..

    ทุกๆสิ่ง "มันเกิดขึ้นแล้ว"

    พวกเรา เกิดแล้ว ตายแล้ว

    เราแค่ กลับมาทำซ้ำ เราดำเนินชีวิตไปตาม function การทำงานของสมองแบบเป็นเส้นตรง

    แท้จริงแล้ว สรรพสิ่ง ไม่มีกาลเวลา

    เมื่อวานนี้ ก็กำลังเกิดขึ้น วันนี้ก็กำลังเกิดขึ้น พรุ่งนี้ก็กำลังเกิดขึ้น

    ทุกๆวินาที มันกำลังเกิดขึ้น ถ้าจิตของคุณ มีกำลังสติ และไม่ลุ่มหลงในการมีอยู่ของสรรพสิ่ง คุณจะสามารถ ไปสู่ที่ไหน ไปตำแหน่งไหน ไปช่วงเวลาไหนก็ได้ เพราะมันมีอยู่พร้อมๆกันหมดเลย...

    นี่มันเป็นความจริงนะ แต่หลายๆคน ไม่เข้าใจ

    พวกเรา แค่มาเกิดในร่างกายมนุษย์ เพื่อมา "ทำซ้ำ"

    ร่างกายนี้ ไม่ได้มีแค่ดวงจิตของเรา เมื่อวานนี้ของเรา ก็ถูกเกิดด้วยดวงจิตดวงอื่น

    ----------

    mamboo อยากหาเพื่อนร่วมการทดลอง คนที่ต้องการรู้เห็น ความจริงแท้ของสรรพสิ่ง แต่ไม่มีเลย...

    นี่ mamboo ลองแนะทางให้นะ แทนที่คุณจะเอาเวลาไปคิดเรื่องไม่ดี ซึ่งเรื่องไม่ดีที่คุณคิด มันก็คือ การหลง ชนิดหนึ่ง

    สู้เอาเวลาของคุณ ไปค้นหาความจริงแท้ของสรรพสิ่ง จะดีกว่านะ ;)

    (ไม่เคยชวนใครแบบนี้เลยนะ เพราะรู้ว่า คนส่วนมาก ยังต้องการ ดำเนินชีวิตอย่างมนุษย์ผู้หนึ่ง แต่เห็นคุณหลุดโลก เลยลองเล่าให้ฟัง แล้วชวนมาศึกษาด้วยกัน)
     
  16. เช ลี ยง

    เช ลี ยง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +8
    ไม่มีใครเท่าทันมารได้หรอกครับ นอกจากพระอรหันต์ที่นิพพานแล้ว จึงจะพ้นอำนาจมารได้ ป่านนี้มารคงนั่งหัวเราะคิ๊กๆแล้ว ลักษณะของมารคือ ยั่วให้โกรธ ล่อให้กำหนัด ลวงให้เข้าใจผิด คือแม้ว่ามารจะเข้าดลใจเราไม่ได้ แต่สามารถเข้าดลใจคนรอบข้างได้ แล้วจะพ้นอำนาจเขาไปได้อย่างไร หากว่าเรายังอยู่ในสังคมอยู่ ต้องนิพพาน นิพพาน แล้วก็นิพพานถึงจะพ้น
     
  17. SegaMegaHyperSuperCyberNeptune

    SegaMegaHyperSuperCyberNeptune "โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านกระทู้ผม"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    4,087
    ค่าพลัง:
    +3,394
    อย่าคิดมากครับ คนเราเกิดมาเพื่อชดใช้กรรม และสร้างบุญใหม่ ไม่ก็ถึงจุดหนึ่งหาทางครัสรู้ด้วยตัวเองให้ได้ว่าชีวิตเราเกิดมาเพื่ออะไร และท่านจะเจอทางอิสระแล้วหละครับ
     
  18. Kama-Manas

    Kama-Manas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    5,351
    ค่าพลัง:
    +6,491
    เห็นใจจขกท..ใครไม่เป็น.. คงไม่เข้าใจ .. ทุกอย่างต้องเจอเอง เป็นเอง ประสบการณ์ตรงเท่านั้น..
    ใครก็บอกใครไม่ได้
     

แชร์หน้านี้

Loading...