วิญญาณ ฆ่า คน

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย kotcha007, 3 กันยายน 2011.

  1. kotcha007

    kotcha007 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2011
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    เคยได้ยินได้ฟังเรื่องเล่ามามาก ว่าบางที่ ที่มีคนตาย วิญญาณจะไม่ได้ไปไหนจะต้องหาตัวตายตัวแทนถึงจะไปเกิดได้ จริงหรือเพราะอะไร

    ถ้าจริง การทำให้คนอื่นตายวิญญาณนั้นจะบาปมั้ย ต้องรับกรรมตกนรกก่อน หรือไปเกิดได้เลย หรือไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับกรรม บุญที่สะสมมา



    วันนี้แค่ก่อนครับ มีอีกมากอยากถาม ขอบคุณครับ
     
  2. ขอนไม้แห้ง

    ขอนไม้แห้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    228
    ค่าพลัง:
    +1,618
    กรรมเป็นอจินไตย ใครๆไม่อาจหยั่งรู้ได้ เว้นไว้เสียพุทธเจ้าครับ
     
  3. ...คนสู้กรรม...

    ...คนสู้กรรม... เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +967
    ก่อนอื่นขอขอบพระคุณท่านผู้ถาม สำหรับคำถามดีๆครับ เรื่องแบบนี้หลายคนนั้นเกิดข้อสงสัย และอาจทำให้เกิดการ "พิสูจน์ , ลองของ" อะไรต่างๆนานา เพื่อเป็นการค้นหาข้อเท็จจริง ว่ามี หรือไม่มีแต่ประการใด..... อันว่าด้วยเรื่องของผี และวิญญาณ ก็เป็นสิ่งที่มนุษย์เราให้ความสำคัญ และความสนใจมาแต่ครั้งโบราณกาลแล้ว แต่เพราะสิ่งเหล่านี้ยังไม่มีใคร สามารถมาชี้ชัดถึงการมีตัวตน - ต้นสายปลายเหตุได้ ก็เลยมีแต่ผู้คนให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นจากสื่อใดๆก็ตาม ถ้าชูเรื่องพวกนี้ขึ้นมา เป็นต้องได้รับความสนใจจนเรตติ้งพุ่งกระฉูดกันเลย

    คำถามแรก...
    เคยได้ยินได้ฟังเรื่องเล่ามามาก ว่าบางที่ ที่มีคนตาย วิญญาณจะไม่ได้ไปไหนจะต้องหาตัวตายตัวแทนถึงจะไปเกิดได้ จริงหรือเพราะอะไร

    ตอบ...
    "เรื่องเล่า" ขึ้นหัวข้อมาแบบนี้ ตามความเป็น "ชาวพุทธ" แท้ๆ ที่ดำเนินตามคำสอนของพระพุทธเจ้า ก็จะบอกได้เลยว่า "ยังไม่สามารถเชื่อได้" เพราะพระพุทธเจ้าทรงสอนให้เชื่อ ในสิ่งที่ควรเชื่อ เชื่อโดยมีสติ การรู้ถึงเหตุผล เป็นส่วนประกอบ ผี หรือ วิญญาณนั้น ตามพระไตรปิฎก หรือ ฎีกามาลัยเทวสูตร ก็ได้มีบันทึกเอาไว้แล้วว่า "จะต้องไปเกิดในภพภูมิอันสมควรแก่กรรมที่เคยกระทำ" เช่น ทำชั่ว..ไปนรก ทำดี..ไปสวรรค์ ครึ่งๆกลางๆ..เป็นเทวดาชั้นใด หรือเป็นอสูรชั้นใด ก็ว่ากันไป แต่รายที่ว่าวนเวียนอยู่ที่เดิมตลอด นั่นจริงแล้วหรือ ถ้าเป็นแบบนี้ คงต้องมีคนฟ้องร้อง กกต. ให้ตรวจสอบการทำงานของยมโลกโดยด่วนแล้วแหละครับ เขาทำงานกันทุกเสี้ยววินาที ใครตายเมื่อใด ที่ไหน เขาก็จะไปเครมในทันที มาเร็ว เครมเร็ว ไปเร็ว ประมาณนี้ ดังนั้นจังไม่มีเหตุผลพอที่จะ เชื่อ ครับ ผมเองเกิดมา 23 ปีบนโลกใบนี้ ไม่เคยเห็นผี หรือวิญญาณเลยสักครั้ง บางคนบอกว่า "เธอไม่มีบุญ" แต่เท่าที่ทราบคือ คนที่เล่าว่าตัวเอง "เห็นผี" ก็มีแต่จะหลอนทุกรายไป นี่บุญประเภทไหนกันที่กำหนดให้เขาเป็น และเจอแบบนี้? บางคนสร้างเรื่องมา บางคนเจอจริงแต่เป็นอุปทาน บางคนไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่าแต่เอาเรื่องที่เขา "เล่า" ไว้มาประกอบกับสิ่งที่เจอ บางคนเชื่อเพราะเชื่อจากคำบอกเล่า ฯลฯ ... ในสมัยผมยังเป็นวัยรุ่น (ม.3) เคยชื่นชอบเรื่องลึกลับมากมาย แต่ทุกวันนี้แม้จะเชื่อว่ามี แต่ไม่เชื่อว่ามีตัวตน เพราะทำแบบนี้ครับ (มองแก้วน้ำ) แล้วพูดว่า "ถ้าผีสาง เทวดานางไม้มีจริง ขอให้ทำแก้วใบนี้ลอยมาอยู่บนมือผม "......... แน่นอนครับ มันไม่ลอยมาแน่นอน แต่ผมนึกถึงคำสอนของพระพุทธเจ้าที่ว่า "ตน เป็นที่พึ่ง แห่งตน" เดินไปหยิบแก้วมา.. เออ~ แก้วมาอยู่ในมือและ !! และคนเราไม่ได้ถูกกำหนดมา ให้เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยอำนาจของ ผี หรือเทวดา ครับ แต่เกิดจาก กรรม ล้วนๆ ถ้าบอกว่า "พระพรหมกำหนด" ถ้าอย่างนั้นถามหน่อย พระพรหมกำหนดความเป็นไป ของ พระพุทธเจ้าด้วยหรือเปล่า? ถ้ากำหนดมา แล้วทำไมพรหมถึงไปไม่ถึง นิพพาน?? นี่แหละครับ คำตอบ ไม่สามารถตายแล้วอยู่ ณ ตรงนั้นได้ และไม่สามารถหาตัวตายตัวแทนได้ ครับ^^
     
  4. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    ตอบสั้นๆห้วนๆ รับกรรมครับ เมื่อถึงเวลา เหมือนคนนั่นแหละ
     
  5. Reynolds

    Reynolds เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    578
    ค่าพลัง:
    +1,501
    ถ้าเป็นจริง ก็คงมีเวรกรรมเกี่ยวข้อง จะให้ดีหมั่นทำบุญ ปฏิบัติ ภาวนาถือศีล เป็นคนดีมีศีลธรรม จิตใตมีพรหมวิหาร4 หมั่นแผ่เมตตาอุทิศก็จะดีขึ้น
     
  6. OmimiO

    OmimiO เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +178
    วิญญาณสามารถฆ่าคนได้ด้วยหรอค่ะ อันนี้สงสัยมานานแล้วค่ะ
     
  7. ถิ่นธรรม

    ถิ่นธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,824
    ค่าพลัง:
    +5,398
    ก็มีจริงอยู่บ้าง แต่ก็เฉพาะกับคนที่มีวิบากกรรมแบบนี้ ไม่ใช่กับคนทั่วไป ลองไปหาอ่านเรื่อง อายุวัฒนกุมารก็จะทราบความจริง
     

แชร์หน้านี้

Loading...