ข่าวจากท่านผู้เตือน (2) : เตือนภัยพิบัติ 30 กรกฎาคม 2554 และวิธีเตรียมการอย่างมีสติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย karan20, 24 กรกฎาคม 2011.

  1. Yurichan

    Yurichan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2010
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +97
    เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ ผมอยากให้คุณ karan20 ถามท่านผู้เตือน ถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในโลก ก่อนวันที่ 30 ได้มั้ยครับ เช่น มีอุบัติเหตุอะไร ที่ประเทศไหน หรือมีเหตุสำคัญอะไรบ้าง

    จะได้สร้างความมั่นใจ ให้สมาชิกพลังจิตเตรียมตัวรับมือได้ทัน ว่าเหตุการณ์ที่ทำนายมีโอกาสเกิดขึ้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 กรกฎาคม 2011
  2. karan20

    karan20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,297
    ค่าพลัง:
    +2,379

    ผมเข้าใจในสิ่งที่ท่านผู้ถามคาดหวังอยากจะพิสูจน์
    ผมเองก็เคยต้องการเช่นนั้น แต่สิ่งที่ท่านผู้ถามคาดหวังนั้นคงจะเป็นไปไม่ได้
    เนื่องจากผมเคยปรารภในเรื่องการพิสูจน์ทำนองนี้แล้ว
    แต่ท่านผู้เตือนบอกว่า ไม่จำเป็น เราไม่ต้องพยายามอะไรถึงขนาดนั้น
    มนุษย์จะเชื่อหรือไม่ก็ไม่เป็นไร เราเพียงแต่เตือนด้วยจิตเมตตา
    หากจะเชื่อก็เชื่อ ไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร
    เมื่อท่านผู้ใหญ่กล่าวเช่นนี้ ตัวผมเองซึ่งเป็นผู้น้อยและมีความเคารพท่านอยู่ก็มิกล้ากล่าวอะไรอีก
    บางท่านอาจรู้สึกว่า " นี่แสดงว่าไม่แน่จริง ถึงไม่กล้าทาย "
    แต่ส่วนตัวผมรู้สึกว่าท่านไม่ได้ยึดติดอะไร
    ท่านเพียงทำหน้าที่ของท่านและด้วยจิตที่เมตตา
    มนุษย์จะกล่าวว่าท่านอย่างไรท่านก็มิได้สนใจ

    แต่อย่างไรก็ตาม
    เมื่อมีโอกาสผมจะลองขอให้ท่านสงเคราะห์ในเรื่องการพิสูจน์ดังกล่าว
    แต่ผมไม่รับปาก เพราะไม่แน่ใจว่าจะกล้ากล่าวขอจากท่านหรือไม่
    เพราะท่านผู้เตือนเคยตอบมาอย่างที่ได้ชี้แจงไปแล้ว

    คำถามคือ
    จะต้องพิสูจน์ผู้ที่มาเตือนว่าเป็นผู้วิเศษจนมั่นใจแล้วหรือจึงคิดจะเตรียมรับมือ
    ขอให้ท่านใช้ปัญญาพิจารณาเอาเถิด ตนต้องรับผิดชอบชีวิตของตนเอง

    ตนเท่านั้นเป็นที่พึ่งแห่งตน

    การได้รับคำเตือนเช่นนี้ก็นับว่าเป็นความเมตตาแล้วจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์
    ความต้องการของมนุษย์นี้หาที่สิ้นสุดได้ยากจริงหนอ
     
  3. ผู้มาใหม่

    ผู้มาใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    303
    ค่าพลัง:
    +618
    ขอบคุณที่มาเตือนครับ ขอให้ธรรมรักษาท่านนะครับ ดีแล้วครับที่ออกมาเตือนแบบให้มีสติ จะได้ไม่ต้องตื่นตกใจกันให้ใกมายครับ เราจะกลัวตายกันทำไมครับ ในเมื่อเราทุกคนก็เจอ สิ่งที่ควรกลัวคือบุญกุศลสร้างไว้เพียงพอหรือยังครับ เพราะความตายผมคนหนึ่งละครับที่ไม่เคยกลัวเลย แต่กลัวว่าเราสร้างบุญยังไม่พอละครับ กลัวกลับมาเกิดอีกครับ
     
  4. izeberry

    izeberry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2010
    โพสต์:
    340
    ค่าพลัง:
    +1,482
    ไม่ต้องกลัวว่าภัยธรรมชาติจะเกิดกับประเทศไทย<!-- google_ad_section_end -->




    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start --><SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "ca-pub-2576485761337625";/* 336x280 */google_ad_slot = "0551074580";google_ad_width = 336;google_ad_height = 280;//--> </SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"> </SCRIPT>

    [​IMG]




    พระอาจารย์ กล่าวว่า "มีแต่คนกลัวภัยธรรมชาติจะเกิดกับประเทศไทย ขอยืนยันว่าไม่ต้องกลัว บ้านเราโชคดีมหาศาล ประการแรก เรามีองค์ในหลวงที่ทรงทศพิศราชธรรม เป็นพระโพธิสัตว์ใหญ่ บารมีของพระองค์ท่านคุ้มประเทศได้

    ประการที่สอง เรามีหลวงปู่ หลวงพ่อ ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ถ้าถึงวาระสำคัญท่านเหล่านี้ยอมทิ้งขันธ์เพื่อเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของประเทศ จากหนักเป็นเบา จากเบาเป็นหาย ช่วงระยะเวลาที่ไม่นานผ่านมา เราก็จะเห็น หลวงตามหาบัว มรณภาพ หลวงพ่อสมเด็จฯ วัดชนะสงคราม มรณภาพ หลวงปู่ครูบาผัด มรณภาพ ล่าสุดก็คือ หลวงปู่ทอง วัดสำเภาเชย มรณภาพ

    ช่วงก่อนหลวงปู่ทองมรณภาพ ฟ้ามืดอยู่ ๒ วัน โยมเขาโทรมาถามว่าจะเกิดอะไรขึ้น ? อาตมาบอกว่าพระที่เป็นเสาหลักของปักษ์ใต้จะมรณภาพแล้ว ให้สังเกตเอาไว้ว่าจริงไหม ? ที่กล้าเล่าเพราะเรื่องเลยไปแล้ว ถ้ายังไม่ถึงก็จะไม่บอก เพราะว่าจะทำให้แตกตื่นกันไปเปล่าๆ

    เพราะฉะนั้น..เรามีพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบอยู่ เมื่อถึงวาระสำคัญท่านยอมสละตนเองเพื่อความสุขของคนส่วนรวม ถามว่าท่านสละตนเองอย่างนั้นท่านลำบากไหม ? พระที่ปฏิบัติถึงระดับแล้วไม่มีท่านใดต้องการอยู่หรอก พูดง่ายๆ คือได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งสองฝ่าย

    ท่านเองก็พ้นจากร่างกายที่เต็มไปด้วยความทุกข์ ขณะเดียวกันก็ช่วยตัดกรรมหนักของชาติบ้านเมืองลงไปได้ โดยเฉพาะพระระดับใหญ่อย่างหลวงพ่อสมเด็จฯ วัดชนะสงคราม ใครจะไปนึกว่าพระใหญ่ระดับนั้นจะเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มรณภาพแล้วไปดีได้"

    "หลวงพ่อสมเด็จฯ ท่านเป็นมะเร็ง การเจ็บปวดจากโรคมะเร็งนี่อธิบายเป็นภาษามนุษย์ไม่ถูก อย่าลืมว่าหลวงพ่อสมเด็จวัดชนะสงครามนั้นท่านเป็นลูกศิษย์สืบสายจาก หลวงปู่กลั่น วัดพระญาติ ภาษิตจีนเขาว่า ภายใต้เงื้อมมือของขุนพลเข้มแข็งไม่มีทหารอ่อนแอ

    เมื่อหลวงพ่อสมเด็จฯ ท่านเจ็บปวดจากมะเร็ง มีวิธีก็คือ หนีความเจ็บปวด ในเมื่อเข้าสมาธิหนีแล้ว ถึงเวลาออกมาก็ต้องเผชิญหน้ากับความเจ็บปวดอีก ท้ายสุดเมื่อเห็นว่าเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องใช้วิธีพิจารณาให้เห็นว่าธรรมดาของร่างกาย มีโรคภัยไข้เจ็บเป็นปกติอย่างนี้ ไม่เสียทีที่ท่านเป็นถึงสมเด็จพระราชาคณะ ไม่เสียทีที่ท่านจบเปรียญธรรม ๙ ประโยครุ่นแรกๆ เพราะว่าพอถึงเวลาปฏิบัติจริงท่านก็ทำได้ดี

    อาตมาไปสรงน้ำท่านวันแรกเลย ก่อนน้ำหลวงพระราชทานนิดเดียว เห็นหลวงพ่อสมเด็จฯ ท่านมาสว่างมาก ยังคิดว่า "ท่านไปสวยดีจัง" พอดีเขาพูดกันว่า ก่อนที่ท่านจะมรณภาพท่านบอกกับพระและญาติโยมว่า ท่านหมดภาระแล้ว

    ประการสุดท้าย ก็คือ พวกเรามีคุณพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งที่ระลึก บุคคลที่มั่นคงในคุณพระศรีรัตนตรัยจริงๆ จะไม่เป็นอันตรายด้วยอุบัติเหตุต่างๆ ยกเว้นว่าหมดอายุขัย และอีกอย่างหนึ่งก็คือว่า ท้าวจาตุมหาราช ท่านเคยให้พรไว้ว่า "บุคคลใดก็ตาม ถ้าตั้งใจปฏิบัติเพื่อความเป็นพระโสดาบันขึ้นไป ท่านจะตามคุ้มครองตลอดชีวิต"

    พวกเราดีในเรื่องที่ว่า ขณะทำสิ่งที่เป็นกองบุญการกุศลแล้ว เราก็อุทิศส่วนกุศลให้กับเทพเจ้าที่ปกปักษ์รักษาพวกเรา เทพเจ้าทั่วสากลพิภพ ตลอดจนพระยายมราช ก็แปลว่าเราต่อสายสัมพันธ์ มีการเชื่อมโยงถึงท่านอยู่ตลอดเวลา อย่างไรเสียถ้าถึงเวลาท่านก็ไม่ทิ้งเราแน่ แต่ว่าต้องปฏิบัติให้จริง... "


    สนทนากับพระครูธรรมธรเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๔


    ที่มา : http://www.watthakhanun.com/webboard...?t=2637&page=7

    จาก http://palungjit.org/threads/ไม่ต้องกลัวว่าภัยธรรมชาติจะเกิดกับประเทศไทย.299314/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กรกฎาคม 2011
  5. ภูติอาคเนย์

    ภูติอาคเนย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    723
    ค่าพลัง:
    +1,326
    Animation เจ๋งมากเลยครับ เพลงเพราะด้วย :)
     
  6. Pawanrat-jin

    Pawanrat-jin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,052
    ค่าพลัง:
    +3,939
    เป็นอีกเสียงที่เห็นด้วยกับคุณ Karan 20 ค่ะ

    รู้อะไรก็มาเตือนก็ดีแล้ว เพียงแต่ไม่ให้วิตกจริตจนเกินเหตุไป

    นับว่าเสียสละตัวเองน่ะค่ะ (ถ้าไม่ตรง ก็ต้องโดนวิพากษ์วิจารณ์อยู่เรื่อยไป)
     
  7. นายวีระศักดิ์ ท

    นายวีระศักดิ์ ท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2006
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +1,003
    เข้ามาอ่านและมาให้กำลังใจคุณ Karan 20 ครับ อย่าท้อ อย่าหมดกำลังใจ ไปเสียก่อนนะครับ
     
  8. Double Standard

    Double Standard เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2010
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +517
    เตือนไว้ก็ดีจะได้ไม่ประมาท แต่เชื่อไหมยังไงก็ไม่เกิดในตอนนี้ เพราะยังไม่ถึงเวลา
     
  9. Hmala

    Hmala สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +6
    ซึนามิยังต้องรอ แต่พายุนกกระเต็น เดินทางเข้าภาคอีสาน ภาคเหนือ 30 กค.นี้ แน่นอน
    และน้ำก็มีเยอะมาก
     
  10. เทพเมรัย

    เทพเมรัย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    262
    ค่าพลัง:
    +80
    คำเตือนทุกคำเตือน จะเกิดได้ยาก ตามกฏอนิจจัง อาจเป็นเพราะ

    ความดีงามทั้งหลาย เป็นอาหารหล่อเลี้ยงธาตุ 4 ของโลก เมื่อสังคมใดมีพลังแห่งความดีงาม(เช่น เมตตาธรรม) เปล่งออกมามาก ธาตุทั้ง 4 จะเสพรับพลังนั้น และดำเนินไปอย่างที่ควรจะเป็น ไม่วิปริต แปรปรวนมากนัก ดังนั้นภัยพิบัติใหญ่ๆ จึงเกิดยาก
    เมื่อมีผู้ทำนายที่สามารถเห็นภาพอนาคตจากปัจจุบันขณะ นั่นคือสังคมนั้นมีแนวโน้มที่จะเกิดเหตุเช่นนั้นจริง ตามปัจจัย ณ ขณะนั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนในสังคมได้สดับรับฟังคำเตือนนั้น และเริ่มคิดถึงความตายที่จะมาถึง บางคนจึงเริ่มทำความดีให้เกิดขึ้นกับตน เพื่อเป็นหลักประกันสำหรับโลกนี้และโลกหน้า พลังแห่งความดีจึงหลั่งไหลหลอมรวมกัน ไปเสริมสร้าง หล่อเลี้ยงธาตุ 4 เมื่อธาตุทั้ง 4 ได้รับพลังแห่งความดีเพิ่มขึ้น จึงลดความแปรปรวนลงไป
    อนาคตจึงเปลี่ยนไป (ตามทรรศนะจักรวาลคู่ขนาน) ผู้ทำนายจะประหลาดใจไปทุกวัน วันนี้อนาคตเป็นเช่นนี้ พรุ่งนี้จะเห็นไปอีกอย่าง และวันต่อๆไปก็จะเป็นเช่นเดียวกัน เพราะมนุษย์ทุกคนบนโลกนี้ เป็นทั้งเหตุ ทั้งผล ของปรากฏการณ์ธรรมชาติต่างๆ ทั้งช่วยเร่ง ทั้งช่วยผ่อน ขึ้นกับความประพฤติของคนในโลกเป็นสำคัญ
    พระอริยเจ้า พระโพธิสัตว์ เมื่อมีอยู่ในสังคมใดมากๆ สังคมนั้นจะสงบสุข ธรรมชาติไม่โหดร้าย เหมาะแก่การดำรงชีวิต เพราะท่านเหล่านั้นทรงความดีมาก พลังความดีจึงเปล่งออกสู่สังคม และกระจายไปทั่วโลก แต่บริเวณที่ท่านอาศัยอยู่จะมีความเข้มของพลังมากกว่าที่ห่างไกล ดังนั้น ธาตุ 4 (ธรรมชาติ) จึงเป็นปกติ ไม่แปรปรวนมาก แต่ที่ยังแปรปรวนมากอยู่ เพราะความประพฤติชั่วของคนในสังคม ส่งกระแสพลังงานลบออกมา ธาตุ 4 จึงดูดซับพลังงานลบนั้นไว้ และลดทอนพลังความดี(บวก) ที่มีอยู่ ธรรมชาติจึงวิปริตขึ้นมา ทางแก้ง่ายๆ แต่ทำยาก คือ ให้ทุกคนทำดีมากๆ เพื่อลดพลังงานด้านลบ และเสริมพลังงานบวก

    สังคมไทยจะเป็นเช่นไรในเรื่องภัยพิบัติ ขอให้ทุกคนสังเกตุสังคมแวดล้อมที่ตนทำงานอยู่ อาศัยอยู่ ปฏิสัมพันธ์กันอยู่ ถ้าเรารู้จักคน 100 คน และเกินครึ่งหนึ่งเป็นคนดี (สังเกตุยาก) เอาเป็นว่า ยึดเมตตาเป็นเบื้องต้น เพราะเมตตาเป็นมารดาของทุกธรรม สังคมนั้นจะสงบสุขตามสมควร และลองหันมามองภาพรวม(มองยากอีเช่นกัน) คนไทยในยุคนี้มีความประพฤติไปในทางบวก ทางลบ อย่างไร ถ้าบวกเกินกึ่งหนึ่งก็นับว่าโชคดี เราจะประสบแต่ภัยตามฤดูกาลเท่านั้น ไม่หนักหนามาก แต่ถ้าลบเกินกึ่งหนึ่ง ภัยต่างๆจะมีแนวโน้มถี่และรุนแรงขึ้น ไม่เป็นไปตามฤดูกาลที่ควรจะเป็น เพราะธาตุ 4 วิปริตมากนั่นเอง
    การที่สังคมเราจะชล่าใจ หวังพึ่งแต่พระอริยะเจ้า พระโพธิสัตว์ แต่คนในสังคมกลับประพฤติชั่วต่างๆมากมาย ท่านเหล่านั้นคงช่วยอะไรได้ไม่มากนัก เพราะมีแต่ลดทอนกำลัง ไม่ได้ส่งเสริมกันและกันเลย
    การที่สุขภาพของท่านเหล่านั้นไม่ค่อยดีเลย มันก็มีสาเหตุอยู่ ทั้งจากการป่วยไข้ตามวัย และป่วยไข้จากขาดการพักผ่อนที่เพียงพอ ยิ่งท่านแผ่พลังเมตตาออกมามากเท่าใด นานเท่าใด สุขภาพกายยิ่งโทรมลงเท่านั้น ก็เพราะการแผ่เมตตาของพระอริยะและพระโพธิสัตว์ กระทำในระดับฌาณทั้งสิ้น เมื่อเข้าฌาณก็เท่ากับว่าข่มกายไว้ ยิ่งข่มไว้นานเท่าใด กายยิ่งเหนื่อยล้า โทรม และป่วย เพราะกายขาดการพักผ่อนนั่นเอง พระบางรูปเข้าฌาณทีหลายวัน พอออกฌาณต้องรีบหาอาหารมาบำรุงกาย เพราะท่านกดระบบกายไว้เสียนาน
    เอาเป็นว่า ภัยพิบัติใหญ่ยังไม่เกิดเร็วๆนี้ในประเทศไทย เพราะผมคิดว่าคนไทยเกินกึ่งหนึ่งมีความดีงามมากอยู่ ขอให้ดูตัวอย่างเมืองโซดอม(เมืองคนบาป)และปอมเปอี ถูกฝัง ถูกเผาเพราะอะไร ทำไมจึงได้ชื่อว่าโซดอมเมืองคนบาป มันมีที่มาที่ไป และใช้หลักของศาสนาพุทธอธิบายได้อย่างลงตัว
     
  11. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736


    อนูโมทนาสาธุการครับ

    ตั้งมั่นในพรหมวิหาร 4 ตั้งใจรักษาศีล 5
    ทำบุญเข้าพรรษา ถวายบุญแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน มีพระพลานามัยแข็งแรง
    ขอทรงเป็นมิ่งขวัญชาวไทยตราบนานเท่านาน สาธุ สาธุ สาธุ


    [​IMG]
     
  12. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    [​IMG]


    อย่าปล่อยให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    พระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ต้องเสียสละเพื่อช่วยพวกเราทุกคน
    โดยที่เราทุกคนไม่คิดจะช่วยเหลือตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติกันบ้างเลยครับ



    ภัยพิบัติเริ่มเกิดขึ้นแล้วทั่วโลก
    แม้แต่ประเทศไทย โดยเฉพาะภัยใหญ่ที่จะเกิดในอนาคต ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้




    [​IMG]


    ทำบุญเข้าพรรษา ถวายบุญแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน มีพระพลานามัยแข็งแรง
    ขอพระองค์ปกปักรักษาประเทศไทยให้พ้นภัยทั้งปวง


    [​IMG]


    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ


     
  13. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    มาติดตามสถานะการณ์ด้วยคนครับ


    .
     
  14. chunichi

    chunichi Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +49
    คืนนี้รอดูครับ
     
  15. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    พายุมาแล้วท่าน...

    พังงา-พายุพัดบ้านเสียหายกว่า 10 หลัง



    [​IMG]

    อำเภอตะกัวป่า เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ทำให้ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน
    เกิด พายุฝนตกหนักและชมกระโชกแรง ในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ส่งผลให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เลื่อนยนต์ตัดโค่นต้นไม้ที่ล้มทับตัวบ้าน โดยบ้านเรือนประชาชนหมู่ที่ 1 ได้รับความเสียหายจำนวน 5 ครัวเรือน และหมู่ 7 จำนวน 6 ครัวเรือน ตำบลโคกเคียน, หมู่ 5 บ้านบางรวน อีก 1 หลังคาเรือน ในตำบลบางม่วง
    นายหมัด หมาดสตูล อายุ 39 ปี ชาวบ้านบางกรัก ตำบลโคกเคียน อำเภอตะกั่วป่า กล่าวว่า ก่อนหน้าเกิดเหตุได้มีลมพายุพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ขณะที่ตนเองและครอบครัวอยู่ภายในบ้าน มีเสียงลมพัดดังมากคล้ายรถบรรทุกวิ่งผ่านจากนั้นได้ยินเสียงดังเหมือนต้นไม้ โค่นล้มใส่หลังคาบ้านทำให้กระเบื้องแตกพังลงมาที่บริเวณที่จอดรถยนต์ ได้รับความเสียหาย จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือ


    ครอบครัวข่าว 3
     
  16. @^น้ำใส^@

    @^น้ำใส^@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    2,330
    ค่าพลัง:
    +4,674
    ขอบคุณที่เตือนนะคะ ^^
     
  17. karan20

    karan20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,297
    ค่าพลัง:
    +2,379
    ติดตามข้อมูลเชิงวิทยาศาสตร์ได้ที่กระทู้นี้ครับ โดยคุณ Falkman และเพื่อนๆ

    Warrom เตือนภัยเรื่องน้ำท่วม แผ่นดินไหว เฉพาะกิจ 29 กค - 8 สค 11


    เหตุการณ์ของวันที่ 29

    <hr style="color:#FFFFFF; background-color:#FFFFFF" size="1"> [​IMG]


    ระดับความรุนแรง:
    มาก


    ช่วงเวลา:
    Mon, 2011-07-25 - Sat, 2011-08-13


    โดยรวมคาดว่าปริมาณจุดดับอาจจะไม่มากกับช่วงก่อนหน้านี้แต่อาจจะมีพายุ สุริยะเกิดขึ้น และโลกจะมีความเสียงต่อภัยพิบัติมากเป็นพิเศษในวันที่ 2-5 สิงหาคม ภัยพิบัติน่าจะอยู่ในรูปของสภาพอากาศแปรปรวนเป็นหลัก เช่นน้ำท่วมฉับพลัน แต่ความเสี่ยงต่อแผ่นดินไหวขนาดใหญ่นั้นอยู่ระดับปานกลาง ความรุนแรงของภัยพิบัติจะเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งหลังวันที่ 9-14 สิงหาคม ซึ่งคงต้องติดตามเก็บสถิติกันต่อไป


    วันที่ 30 กรกฎาคม เวลา ~20 UTC จะ มีการเรียงตัวระหว่าง ดาวพุธ และ ดวงอาทิตย์ และ ทางช้างเผือก และ ในเวลา 16-20 UTC จะมีการเรียงตัวระหว่าง โลก ดวงจันทร์ และดวงอาทิตย์ - มีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดแผ่นดินไหวที่มีนัยสำคัญในวันดังกล่าว


    [​IMG]


    จับตาการเรียงตัวของดาวเคราะห์ช่วงวันที่ 25 กรกฎาคม - 13 สิงหาคม คศ 2011 : update 28 กรกฎาคม 6:02 UTC | Truth4Thai.org
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2011
  18. karan20

    karan20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,297
    ค่าพลัง:
    +2,379
    เมื่อเช้าท่านผู้เตือนยังคง​ยืนยันคำเตือน
    ยังไม่มีการแจ้งยกเลิกการเต​ือนภัยครับ
    คืนนี้ระวังภัยอาจเกิดสึนามิบริเวณจังหวัดพังงา
     
  19. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    วัน[FONT=&quot] วันที่ [/FONT][FONT=&quot]30 กรกฎาคม 2554 [/FONT][FONT=&quot]
    เวลา ตีสามของคืนวันศุกร์
    สถานที่ จังหวัดพังงา
    เหตุการณ์
    คลื่นขนาดใหญ่
    สึนามิ
    จุดสังเกต วันนั้นตอนกลางวันท้องฟ้าจะปกติดี แต่จะมีลมแรงกว่าปกติ
    เมื่อถึงตอนเที่ยงคืนบรรยากาศกลับจะเงียบมาก ทุกสิ่งดูนิ่งไปหมด
    หลังจากนั้นจึงเกิดคลื่นขนาดใหญ่

    เอาละ เมื่อไม่ประกาศเลื่อน คืนนี้ ต้องจับตาละครับ
    [/FONT]

    อำเภอตะกัวป่า เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ทำให้ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน
    ข่าวข้างบน ออกมาตรงกับที่เตือนไว้ (วันนั้นตอนกลางวันท้องฟ้าจะปกติดี แต่จะมีลมแรงกว่าปกติ )
     
  20. tawan13

    tawan13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,263
    ค่าพลัง:
    +4,303
    มาเกาะติดสังเกตุการณ์
    เมื่อยังไม่ยกเลิกคำเตือนก็ได้แต่สวดมนต์ภาวนาครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...