เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 26 สิงหาคม 2005.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ดาวมงคล

    ดาวมงคล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2005
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +75
    เรียนคุณ raksa กับคุณวีระพงศ์ ผมเคารพทุกคนและข้อความทั้งหมด และวันนี้ผมรู้สึกยินดีถ้าข้อความหลายอย่างที่คุณวีระพงศ์พูดจะนำไปปฏิบัติได้จริง ไม่ใช่แก้ข่าวรายวันแบบที่ทำอยู่นี้

    จริงๆ เรื่องที่คุณวีระพงศ์และคณะสร้างพระทำอยู่ ผมเองเคยคุยกับคุณวีระพงศ์เป็นการส่วนตัวมาหลายครั้ง และทุกครั้งที่คุยกันผมก็ได้บอกเล่าแทนหลวงพ่อสุวิทยาที่วัดว่า หลวงพ่อสุวิทยาท่านยืนยันตามหลักของหลวงปู่ทองทิพย์ ไม่ได้มีเจตนาจะมาขัดขวางการสร้างพระครั้งนี้แม้แต่น้อย ตัวท่านเองคิดในแง่ดีกับคุณหลายครั้ง และก็ให้คุณมาพูดคุยหลายโอกาส พวกคุณเคยคิดจะมาคุยกันบ้างไหมครับ และท่านนาวาอากาศโทวีระพงศ์ คงสวัสดิ์ หรือ อัญญาสิทธิ์พี่ที่ผมเคยเคารพนับถือ เคยรับฟังหลวงพ่อ และรุ่นน้องๆ ที่เป็นลูกศิษย์หลวงปู่เหมือนกันหรือไม่ก็ลองเอากลับไปคิดดูนะครับ

    สำหรับคุณ raksa คุณเป็นหนึ่งในคณะดำเนินงานสร้างใช่ไหม ผมพอเดาออกว่าเป็นใคร คุณเจรจาอ้างว่าจะหาทนายมาและต้องใช้เงินเท่านั้นเท่านี้ กับน้องอบเรื่องในการเอาความคนกลุ่มนี้เองนี่ครับ ทำไมพอน้องอบปฏิเสธไม่เอาด้วยคุณก็เลยมาหาขู่แทนเอาหรือ คุณไม่จำเป็นต้องพูดในทำนองขู่กันหรอกครับ คุณจะทำอะไรจะจัดการอะไรก็ทำได้เลย ถ้าเห็นไม่ถูกต้อง ผมก็ชอบเหมือนกันความถูกต้องน่ะ ที่ผมมาพูดในเวปนี้อีกหลังจากเงียบไป เพราะการคุยกันต่อหน้าแบบลูกผู้ชาย มันใช้ได้กับบางคนเท่านั้น สู้มาคุยกันที่เวปสาธารณะนี่เลยดีกว่า ทุกคนจะได้ดูว่าใครพูดอะไรบ้าง เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ผมคิดว่าหลายคนที่เขาร่วมสร้างพระครั้งนี้ก็คงอยากทราบข้อสรุป ข้อแก้ไขที่ชัดเจนแน่นอน ไม่คลุมเครือ ว่าจะเอาอย่างไรกันแน่ ผมไม่ชอบความคลุมเครือ ไม่ต้องกลัวพังหรอกครับงานนี้ การดำเนินการทางกฏหมายเป็นสิ่งสุดท้ายในสมองผมและไม่มีแน่นอนถ้าคุยกันรู้เรื่อง เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ บางครั้งอาจพูดอะไรไม่เข้าหูท่านใดก็ขออภัยด้วย ผมอยากบอกคุณวีระพงศ์ ว่า ลูกศิษย์หลายคนที่เขาออกมาแสดงความคิดเห็นที่นี่ เขาก็มีสิทธิที่จะเคารพครูบาอาจารย์เท่าเทียมกับคุณวีระพงศ์ ในฐานะลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์เหมือนกัน หลวงพ่อสุวิทยาและแม่ตุ่ยก็เคารพรักหลวงปู่ทองทิพย์และวัดป่าสีดาฯ เช่นกัน ความดีที่ท่านเคารพบูชาหลวงปู่กับสิ่งที่คุณได้เคยกล่าวหาท่าน ด่าว่าท่านเป็นสิ่งที่สมควรแล้วหรืออยากถามใจคุณดู อันที่จริงผมไม่อยากเห็นหลวงพ่อหรือแม่ตุ่ยที่ผมเคารพนับถือต้องลำบากเข้ามากรุงเทพฯ เพื่อเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ผู้หลักผู้ใหญ่ของคุณเองทราบ โดยที่พวกผมไม่สามารถช่วยเหลืออะไรท่านได้ เพราะมามัวถือรุ่นพี่รุ่นน้องอยู่ หรือโดนข้อหาว่าปีนเกลียว ตอนนี้ปัญหาวัดต่างๆที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ผู้หลักผู้ใหญ่มากมายที่คุณรู้จักทำไมไม่ให้ท่านรับทราบและมาช่วยกันบ้างล่ะ


    เมื่อวานคุณไปพบพระผู้ใหญ่ที่หนองคายมาก็น่ายินดีครับ และก็เป็นข่าวดีกับทางวัดป่าสีดาฯเช่นกัน คิดว่าเรื่องวุ่นวายหลายอย่างคงยุติเสียที แต่มีประเด็นเรื่องแม่ตุ่ยเท่านั้นที่ผมขอชี้แจงเพิ่มเติม เพราะผมก็ได้รับรู้จากแม่มาเช่นกัน

    อ้างอิง// พระเถระบางรูปท่านปรารภว่า "อาตมาเข้าใจว่าคนที่เอามาให้เซ็นต์นั้น เป็นลูกน้องผู้พันไม่ใช่เหรอ" ก็กราบเรียนท่านไปว่า "แต่ก่อนอาจจะใช่ครับ เพราะผมนำเข้ามาวัด แต่ตอนนี้เป็นลูกน้องของพระที่วัดฯไปแล้วครับ"
    พระเถระบางรูปท่านปรารภว่า "เขามาบอกอาตมาแค่ว่า มีคนมาแอบอ้างเอาชื่อวัดป่าสีดาฯไปหากิน อาตมาไม่ทราบข้อเท็จจริงจึงเซ็นต์ให้เขาไป ที่จริงเป็นคณะของโยมเองหรอกเหรอที่พากันสร้างพระ"// ขอเรียนทุกคนในเวปนี้ว่า ผมเป็นรุ่นน้องสถาบันเดียวกับคุณอัญญาสิทธิ์จริง แต่ไม่ใช่ลูกน้องกับเจ้านายที่ไหน ผมเคยอยู่คณะที่มาทำบุญเดียวกับคุณวีระพงศ์จริง ผมนับถือคุณวีระพงศ์ในฐานะรุ่นพี่คนหนึ่งเท่านั้น ตั้งแต่สมัยหลวงปู่ทองทิพย์ยังมีชีวิตอยู่จนหลวงปู่มรณภาพ ที่นับถือก็เพราะเมื่อก่อนไม่ทราบว่าท่านจะมาเป็นแบบนี้ และผมก็ไม่ใช่ลูกน้องของหลวงพ่อสุวิทยา ท่านเป็นพระอาจารย์ผมและผมเป็นลูกศิษย์ท่าน การที่คุณมาเขียนด่าหลวงพ่อและพูดเรื่องร่างหลวงปู่แบบนั้นแบบนี้ ทำให้ผมไม่อยากนับถือคุณ แม้คุณจะเป็นรุ่นพี่ก็ตามที อยากให้ดูครองของความเป็นพระและโยมด้วยว่าก้าวก่ายกันได้ขนาดไหน ผมและหลายคนเคารพท่านเหมือนบิดามารดา ถ้าท่านถูกรังแกพวกผมก็ต้องออกมาปกป้อง สำหรับการบอกกล่าวขออนุญาตให้พระผู้ใหญ่ทราบนั้นก็เป็นเรื่องที่ดีอยู่ ถ้าทางคณะได้มาบอกกล่าวหลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดตั้งแต่ต้นทุกคนก็คงจะได้ข้อสรุปที่เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายไปนานแล้ว เรื่องราวอาจไม่บานปลายใหญ่โต แต่นี่ท่านทำไมถึงเพิ่งมาบอกเอาป่านนี้ครับ อยากรู้เหตุผลเหมือนกัน

    อ้างอิง// หลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัด ท่านบอกว่า "หนังสือที่หลวงพ่อให้ไปนี่แหละ จะลบล้างหนังสือฉบับนั้นไปในตัว ให้โยมไปสร้างพระให้เสร็จ เสร็จแล้วมาปรึกษาอาตมาอีกทีเรื่องการประดิษฐานพระทั้ง 5 องค์ ถ้าใครไม่รับพระเอามาถวายหลวงพ่อนะ" // ขอเรียนชี้แจงว่า ข้อความนี้ผมและทางวัดจะยินดีมากถ้าทางคณะดำเนินการสร้างพระจะมีมติที่ชัดเจนออกมาและลงประกาศที่โรงหล่อพระ และแจ้งบอกทุกคนในเวปแห่งนี้ให้ชัดเจนว่า พระที่สร้างขึ้นจะนำไปถวายท่านเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย ซึ่งท่านอนุญาตและบอกกล่าวแก่คณะว่า จะเป็นผู้รับพระที่คณะสร้างขึ้น เพื่อนำไปประดิษฐานที่วัดของท่านเอง หรือวัดใดก็ตามที่ยินดีรับไว้และอยู่ในการปกครองของท่านเรื่องทุกอย่างที่ผมและลูกศิษย์วัดออกมาโต้ตอบจะยุติทันที เพราะทางวัดป่าสีดาฯและหลวงพ่อสุวิทยาท่านก็ต้องการความชัดเจนด้วยครับ เพราะท่านเองก็ไม่สบายใจที่ทางคณะหลายคนผู้สร้างพระหลายคนที่ไม่เข้าใจและต่อว่าท่านว่าทำไมถึงไม่รับพระ รวมถึงผู้ศรัทธายินดีในการสร้างพระครั้งนี้ ก็อาจเข้าใจผิดกับทางวัดว่า หลวงพ่อและลูกศิษย์วัดหลายคนไม่เห็นด้วยและออกมาต่อต้านในการสร้างพระอย่างไม่ถูกต้องและมีสิ่งแอบแฝงตามที่คุณวีระพงศ์พยายามชี้นำ ซึ่งผมขออนุญาตนำสิ่งที่หลวงพ่อสุวิทยาได้เคยบอกผมและลูกศิษย์คนอื่นๆไว้ ดังนี้ว่า "ถ้าไม่เอาหลักสูตรของหลวงปู่ทองทิพย์ ที่มอบฉันทะให้หลวงพ่อเป็นผู้ดูแล ก็ขอว่าอย่านำมาถวายที่วัดป่าสีดาฯ แห่งนี้เด็ดขาด เพราะจะทำให้วัดป่าสีดาฯและหลวงพ่อ ผิดสัจจะของหลวงปู่ทองทิพย์ ซึ่งหลวงพ่อถือหลักในเรื่องสัจจะนี้มาตลอดหลังจากที่บวชและมาอยู่ปฏิบัติธรรมกับหลวงปู่ที่วัดป่าสีดาฯ แห่งนี้ จะเอาเงินร้อยล้านพันล้านมาแลกก็ไม่ได้ พระคุณของหลวงปู่ทองทิพย์นั้นดุจบิดามารดา สิ่งที่หลวงปู่บอกกล่าวและสั่งสอนไว้ ในครองของความเป็นพระภิกษุของหลวงพ่อนั้นต้องเชื่อฟังและปฏิบัติตามในคำสอนของครูบาอาจารย์อย่างเคร่งครัด เพราะครูบาอาจารย์ทำให้ท่านเข้าใจในคุณของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และคุณของพระพุทธศาสนา และเป็นสิ่งผิดหรือถ้าหลวงพ่อจะยึดถือปฏิบัติตาม " นอกจากนี้เมื่อวานนี้หลวงพ่อสุวิทยาท่านฝากมายังเวปแห่งนี้ว่า อยากให้คณะดำเนินงาน และผู้สร้างพระทุกคนได้เข้าใจและเห็นใจท่านด้วย ในเรื่องที่ท่านโทรศัพท์ไปบอกทุกคนนั้น ถ้าคณะมีมติแล้วขอให้แสดงความชัดเจน และช่วยกรุณาส่งหนังสือหรือจดหมายแจ้งให้ทางวัดรับทราบด้วยว่าได้มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ประดิษฐานพระอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ท่านจะไม่ติดใจเอาความในเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

    อ้างอิง// "ไป จ.หนองคายครั้งนี้ก็ได้แวะไปที่วัดป่าสีดาฯ ก็ได้ไปพูดคุยกับแม่ตุ๋ย โยมอุปัฏฐากวัด แม่ตุ๋ยก็อยากจะให้มาร่วมกันทำร่วมกันสร้างวัดเหมือนเดิม แม่ตุ๋ยไม่สบายใจที่เห็นลูกๆหลายคนหายไปจากวัด ฯลฯ
    สำหรับท้ายนี้ขอเรียนชี้แจงว่า ตัวผมเองหลังจากแม่ตุ่ยได้คุยกับคุณวีระพงศ์แล้วก็ได้ติดต่อโทรศัพท์คุยกับผม ในช่วงเช้าของวันเดียวกัน แม่ตุ่ยท่านไม่สบายใจที่เห็นลูกๆหลายคนหายไปจากวัด ฯลฯ ก็จริงอยู่ครับ แต่ไม่ใช่เฉพาะคุณวีระพงศ์คนเดียวหรอกครับ ท่านหมายถึงทุกคนที่เคยไปที่วัด และท่านก็ได้ตักเตือนคุณวีระพงศ์ด้วยว่า "จะสร้างจะทำอะไรก็ตาม ทำไมไม่มาปรึกษา ไม่มาบอกกล่าวหลวงปู่ หลวงพี่ที่วัดให้รับทราบ จะทำอะไรก็ตามไม่มีใครเขาว่าหรอก ถ้ามาบอกมากล่าว และทำไมไม่พากันทำ สามัคคีกันทำ มันจะสำเร็จได้อย่างไรถ้าทำแบบนี้ " ผมขยายแค่ประเด็นที่ท่านนำมาลงก็คงเพียงพอกับมุมที่ท่านนำมาเสนอ จริงๆมีหลายประเด็นที่แม่พูดตักเตือนคุณวีระพงศ์ แต่ผมจะไม่นำมากล่าวต่อ เพราะแม่เองท่านก็เมตตาทุกคนรวมทั้งคุณวีระพงศ์ก็เหมือนลูกหลานท่าน บางครั้งท่านก็ตักเตือนผมถ้าเห็นผมทำอะไรไม่ถูกต้องเหมือนกัน และต้องขอโทษทุกคนที่ผมต้องนำมาขยายบอกเล่าทุกคนในที่นี้ต่อ เพราะผมพอทราบเจตนาในการบอกเล่าของคุณวีระพงศ์ครั้งนี้

    ผมอยากฝากบอกทุกคนที่มาร่วมสร้างพระครั้งนี้ทุกคนว่า ทางวัดป่าสีดาเมื่อทราบว่าท่านเจ้าคณะจังหวัดจะเป็นผู้รับพระก็รู้สึกยินดีอย่างยิ่ง เพราะทางวัดเองก็ไม่ต้องการให้เรื่องราวใหญ่โต จนถึงขั้นแจ้งความใดๆ เหมือนกัน และคิดว่าการดำเนินการทางกฎหมายจะเป็นทางออกสุดท้ายของเรื่องนี้
    ผมขอเรียนชี้แจงเพิ่มเติมว่า ตอนนี้สิ่งที่วัดกำลังดำเนินการอยู่ในเรื่องวิหารหลวงปู่ทองทิพย์ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับผู้สร้างพระคณะนี้แต่อย่างใด เพราะวัดมีหลักและยึดในหลักการมาถวายทานที่วัดเองตามแต่จะศรัทธา และปัจจุบันยังไม่อนุญาตให้ใครหรือกองทุนใดมาดำเนินการบอกบุญข้างนอกแต่ประการใด ยกเว้นถ้าได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางวัดเรียบร้อยแล้ว การสร้างวิหารที่วัดกำลังดำเนินการสร้างอยู่ในปัจจุบันนี้ตรงกับตำแหน่งที่หลวงปู่ละสังขารลงไป ในการสร้างวิหารหลวงปู่ทองทิพย์หรือวิหารพระศรีฯ เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อดูแลรักษากองกรรมฐานและร่างกายสังขารของหลวงปู่ทองทิพย์ ที่ท่านมรณภาพเมื่อวันที่ 7มีนาคม 2544 และร่างกายสังขารของหลวงปู่ท่านไม่เน่าเปื่อยจนปัจจุบัน ซึ่งขอเสริมว่าเรื่องการสร้างวิหารนี้หลวงพ่อสุวิทยาก็เคยปรึกษาคุณวีระพงศ์มาตลอด 5 ปีที่หลวงปู่ทองทิพย์มรณภาพลงไป แต่คุณวีระพงศ์ต่างหากที่นิ่งเฉยไม่เคยแม้แต่จะคิดช่วยในเรื่องนี้ ซ้ำยังมาว่าหลวงพ่อลับหลังให้หลายๆคนฟังอีก ผมอยากถามว่า พวกคุณมีเจตนาทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร เพื่อบูชาหลวงปู่ทองทิพย์และเพื่อพัฒนาวัดป่าสีดาฯ จริงๆ หรือเปล่า เคยคิดบ้างไหมว่าสิ่งที่พวกคุณแสดงออกมาในที่นี้ไม่เหมาะสม และคนที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ทุกคนผิดหมดหรือ

    สำหรับที่คุณวีระพงศ์ พูดต่อว่าผมด้วยอารมณ์ของคนที่กำลังโกรธ ถ้าคุณอยากขายตัวเองด้วยการแสดงวุฒิภาวะทางอารมณ์แบบนั้นก็ตามใจครับ ผมจะถือว่าท่านถูกกิเลสมารเข้าครอบงำ จะไม่โต้ตอบหรอกนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 กุมภาพันธ์ 2007
  2. Tewadhol

    Tewadhol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    190
    ค่าพลัง:
    +694
    ทำไมผมมีความรู้สึกว่า...

    พระจะหล่อสำเร็จ แต่ไม่ได้อยู่วัดป่าสีดาฯ
     
  3. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    วันนี้ 15 ก.พ. ทางคณะได้ทำพิธีหล่อม้าแก้วมณีกาบขนาดเท่าจริงเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ กระแสญาณศีลธรรมของม้าแก้วมณีกาบนี่ไม่ธรรมดาเลยครับ ก็ไม่แปลกที่หลวงปู่ทองทิพย์ท่านเคยบอกว่า "ม้าแก้วมณีกาบนี่มีฤทธิ์มาก ใช้เท้าถืบทีนึงสามารถทำให้พวกยักษ์ตายเป็นแสนๆตนได้"

    ก็เป็นที่ปราบปลื้มแก่คณะผู้ร่วมสร้างครับ พาหนะแห่งความสำเร็จของพระศรีฯ ที่หลวงปู่ท่านเคยปรารภให้ฟังก็เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้วครับ ประกอบม้าแก้วมณีกาบเป็นตัวสมบูรณ์เมื่อไหร่ ทีนี้เรียนศาสน์ศิลป์กันสนุกล่ะครับ ก็นึกถึงหลวงปู่ราชวงศ์จากฝั่งลาวที่ท่านบอกว่า "สร้างม้ามณีกาบเสร็จแล้วก็ทำศาสน์ศิลป์บอกม้าเขานะว่าเมื่อถึงกาลเวลาแล้วจะสร้างคนขี่ให้ ไม่งั้นเขาจะพาผู้พันไปเที่ยวโน่นเที่ยวนี่ตลอดเลยนะ"

    เหลืออีกไม่กี่วันก็เป็นวันหล่อพระใหญ่แล้วครับ เวลาเดินเร็วจริงๆ ในหมู่คณะได้รับทราบว่า ในวันหล่อพระนั้นจะมีเซอร์ไพร้ส์ โดยเฉพาะผู้ที่จะมาเป็นประธานในการทำการสร้างครั้งนี้ ท่านบอกว่าวันนั้นจะมีบุคคลสำคัญจะมาร่วมงานเป็นการส่วนตัว ก็รอกาลเวลาอีกไม่กี่วันที่จะได้พบเห็นสิ่งที่หลวงปู่ทองทิพย์ท่านเคยบอกไว้ ครับ

    รวมทั้งแผ่นทองคำบางส่วนที่ครูบาอาจารย์ท่านมารับไปทางนภากาศและยังไม่ได้นำมาให้ ท่านปรารภว่า ท่านจะนำแผ่นทองคำมาเองในวันงานหล่อพระ ที่จริงงานหล่อพระในขณะนี้นั้นสำเร็จไปแล้วประมาณ 70 % ครับ เหลืออีก 30 % คือการหล่อพระในวันงานครับ ขณะนี้ช่างกำลังดำเนินการเกี่ยวกับการวางหุ่นองค์พระ การวางเตาเผา และการเตรียมการหล่อ ครับ

    ครูบาอาจารย์ท่านบอกว่า การสร้างพระฯในครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับหลายระบบในโลกธาตุ และที่ผ่านมาครูบาอาจารย์ท่านก็ได้ฝากให้ไปทำศาสน์ศิลป์ที่วัดป่าสีดาฯ เมื่อไปดำเนินการกระแสตอบรับของระบบศีลธรรมในวัดป่าสีดาฯ ก็เข้มข้นครับ ท่านบอกว่าครูบาอาจารย์เบื้องบนท่านให้ทำศาสน์ศิลป์ย้ายภายในเพื่อไปรองรับการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ครับ

    ตอนไปหนองคาย ตอนใกล้สว่างขณะขับรถไปนั้นก็ได้ยินเสียงเบาๆว่า "เดี๋ยวรู้เองเวลาหลวงปู่มาช่วย" ก็ได้แต่สงสัยว่าเป็นเสียงครูบาอาจารย์รูปไหน ก็มาสนทนากับหลวงพ่อทองแดง ที่วัดป่าลาดทอง ท่านบอกว่า "วีระพงศ์ หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ท่านมาช่วยแล้วนะ งูตัวเล็กจิ๋วที่มาหาที่บ้านน่ะ หลวงพ่อว่าไม่ใช่งูเหลือมปากเป็ดนะ เป็นพญานาคสัญญลักษณ์ของพระพุทธเจ้าโกนาคมโน เขามาอนุโมทนาบุญการทำบารมีนะ งานนี้หล่อพระฯสำเร็จแน่นอนหลวงพ่อรับรอง"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • X1.JPG
      X1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      17.8 KB
      เปิดดู:
      236
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กุมภาพันธ์ 2007
  4. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    เมื่อตอนกลางวัน ได้ไปที่วัดธรรมศาลาเพื่อเตรียมการหล่อพระฯ ก็ได้ทราบข่าวว่าได้มีคนพวกนึงได้ไปส่งหนังสือของวัดป่าสีดาฯ(ที่พักสงฆ์วัดป่าสีดาฯ)โดยบอกกับทางวัดธรรมศาลาว่าโครงการนี้ทางวัดป่าสีดาฯสั่งหยุดโครงการแล้ว ทางวัดธรรมศาลา ถามผมว่าพวกนี้เป็นใคร มีสิทธิ์อะไรมาสั่งหยุดโครงการสร้างพระฯเป็นพวกหาเงินหรือเปล่าส่วนทางเทศบาลธรรมศาลาก็ได้มาถามที่วัดธรรมศาลาว่าโครงการนี้เขาสั่งระงับจริงหรือไม่เพราะในหนังสือของที่พักสงฆ์วัดป่าสีดาฯแสดงเจตนาแบบนั้นผมก็ได้เรียนไปว่าการสร้างพระฯนั้นวัดป่าสีดาฯไม่ได้ยุ่งเกี่ยวด้วยและไม่มีสิทธิ์ใดๆที่จะมาเกี่ยวข้องกับการสร้างพระฯ เพราะไม่ได้ทำในนามของวัดป่าสีดาฯ แต่มีพวกนายทหารนอกแถวบางคน ที่ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงได้นำหนังสือไปส่งไว้ตามที่ต่างๆทั่วไป ไม่เว้นแม้กระทั่งที่บ้านท่านองคมนตรี เพื่อให้เกิดการเข้าใจผิดว่ามีการยุติ การสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์นั้น คนที่นั่งฟังอยู่ด้วยที่วัดธรรมศาลาเขาก็บอกว่า พวกนี้เป็นคนสิ้นคิดคงจะเป็นบ้าไปแล้ว
    <O:p</O:p
    นี่แหละครับคือผลงานชิ้นโบว์แดงของลูกศิษย์พระสุวิทยาอันประกอบด้วยร.อ.สุริยา กลีบบัว, ร.อ.พิสิฐเทพสุวรรณ และ ร.ท. เอกชัย สิงห์ทองซึ่งเป็นผู้ที่ลงนาม(โดยไม่ได้รับอนุญาตจากส่วนราชการที่สังกัด)ในหนังสือที่ออกสู่สายตาสาธารณะ โดยอ้างว่าเป็นการแสดงเจตนารมย์ของวัดป่าสีดาฯ ซึ่งจริงๆแล้วเป็นการแสดงเจตนารมย์ของพระสุวิทยาและลูกศิษย์ เพียง 3- 4 คนเท่านั้นเองครับ ลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์คนอื่นๆเขาไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวเลยสักคน แม้แต่พระสงฆ์ที่อยู่ในวัดอีก 2 รูปในขณะนี้ ก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวเลยครับ ผมถามมาทั่วแล้วทั้งพระสงฆ์ทั้งฆราวาส แม้แต่ชาวบ้านที่เข้า-ออกวัดอยู่เป็นประจำก็มาถามผมว่า "ผู้พันจะเอาพระพุทธเจ้า 5 พระองค์มาไว้ที่วัดเมื่อไหร่" ผมก็ตอบไปว่า "ก็พระตู่เขาปฏิเสธ ไม่ยอมรับพระที่หลวงปู่ท่านให้สร้างมาถวายฯ เสร็จผมก็จำเป็นที่จะนำพระไปถวายไว้ที่อื่น ชาวบ้านเขาก็บ่นด่ากันเป็นการใหญ่" คุณบัวญี่ปุ่นก็ไปตอบกับชาวบ้านเองก็แล้วกันว่าทำไมไม่รับพระฯในขณะที่ศิษยานุศิษย์คนอื่นๆและชาวบ้านเขาต้องการเพราะเขาบอกว่า ถ้ามีพระมาอยู่ที่วัดฯ คนมาไหว้เยอะชาวบ้านก็ทำมาหากิน ทำมาค้าขายได้ ชาวบ้านเขาคาดหวังกันแบบนั้น และเรื่องการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์มาถวายที่วัดป่าสีดาฯนั้น ชาวบ้านเขาทราบกันดี ว่าสร้างแล้วนำมาไว้ที่ไหน ใครเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งมีปรากฏอยู่ในหนังสือการทำประชามติเรื่องสังขารของหลวงปู่ทองทิพย์ ที่ทำกันเมื่อเดือนมิถุนายน 2544 โดยมีเจ้าคณะจังหวัดในขณะนั้นเป็นประธาน รวมทั้งชาวบ้านและศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์จำนวนประมาณ 200 คน และคนลงลายมือชื่อคนแรกคือ พระสุวิทยา จันตธัมโม รวมทั้ง เจ้าคณะตำบลและเจ้าคณะอำเภอ ผมเองเป็นคนให้เอกสารเหล่านี้ไปกับพระสงฆ์เมื่อปี 2544 บางวัดยังมีเก็บไว้อยู่เลยครับ ดังนั้นการที่พระสงฆ์ผู้ลงนามเป็นคนแรกในเอกสารดังกล่าวจะมาบอกสาธารณชนว่าไม่รู้ไม่เห็น ไม่ทราบ เรื่องการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์นั้น โกหกชาวบ้านเขามากไปหรือเปล่า

    ผู้นำชุมชนในตำบลสีกาย รวมทั้งชาวบ้านที่เป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์ในละแวกวัดนั้นถามผมบ่อยครั้งเรื่องการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ เพราะหลวงปู่ทองทิพย์ท่านก็เคยบอกถึงเรื่องการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์กับชาวบ้านไว้เหมือนกัน และเอกสารการทำประชามติซึ่งมีเรื่องของการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ก็มีการจดบันทึกเอาไว้ด้วย ชาวบ้านบางคนเขาก็ยังมีเลยครับ

    หากบริสุทธิ์ใจจริง คุณบัวญี่ปุ่นลองเอาหลักฐานนี้โพสต์ให้ชาวเวปเขาพิจารณาดูหน่อยสิครับ

    ผมกำลังมองเห็นเค้าโครงลางๆแล้วล่ะว่าหากสถานการณ์วัดป่าสีดาฯเป็นอยู่อย่างในปัจจุบันนี้ วันใดวันหนึ่งในไม่ช้า ชาวบ้านแถบนั้นเขาอาจจะรวมตัวกันไล่พระบางรูปในวัดป่าสีดาฯรอบสองก็ได้นะครับ
    <O:p
    วันนี้ตอนเย็นได้มีโอกาสพูดคุยกับนายทหารผู้ใหญ่ในราชการที่ท่านได้ร่วมอยู่ในคณะสร้างพระฯท่านให้เล่าเรื่องราวความเป็นมาของการไปวัดป่าสีดาฯและท่านก็บอกว่าสิ่งที่เขาเขียนหนังสือออกมาแบบนั้นเขาก็หาว่าพี่เป็นคนหลอกลวง ต้มตุ๋นด้วยละสิท่านถามความเห็นผมว่าผมพิจารณาเรื่องนี้อย่างไร ผมก็เรียนพี่เขาไปว่าเรื่องการทำบุญ กับวินัยทหาร มันเป็นคนละเรื่องกันครับ ท่านก็เห็นด้วยกับประเด็นนี้ ผมก็ได้ขอโทษพี่เขาที่ทำให้ต้องกังวลใจ พี่เขาก็บอกว่า"ไม่เป็นไรทำบุญก็มีมาร เป็นเรื่องธรรมดา ตรงไหนเป็นปัญหาก็ค่อยๆแก้กันไปให้น้องตั้งใจทำต่อให้เสร็จนะ แล้วรีบเอาซองเวอร์ชั่นใหม่มาให้ด้วยพี่จะได้รีบแจก"<O:p
    <O:p
    จากหนังสือที่ออกโดยพระสุวิทยาและลูกศิษย์ไปสู่สาธารณะนั้น เท่าที่ได้พูดคุยและพิจารณาดูแล้ว คิดว่าส่งผลให้พระเถระผู้ใหญ่ในจังหวัดหนองคายกังวลใจในเรื่องที่หนังสือนี้ได้ถูกนำไปใช้ประโยชน์ในแง่ที่ต้องการชี้นำว่าคณะสงฆ์ในจังหวัดหนองคายนั้นเห็นด้วยกับการกระทำของพระสุวิทยาซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายกับคณะพระสังฆาธิการในจังหวัดหนองคายเป็นอย่างมากครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กุมภาพันธ์ 2007
  5. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    ทหารไร้วินัย 3 คนนี้ ที่ไม่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ท่านได้ทรงพระราชทานยศสัญญาบัตรให้นี่ต้องเอาให้หนักๆ

    ไม่เทิดทูนสถาบันตนเองคือกองทัพอากาศ ไม่เคารพเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์และผู้แทนพระองค์ อีกอย่างเข้าข่ายวิกลจริต กรรมหนักจริงๆ

    ร.อ.สุริยา กลีบบัว (แจ๊ค, บัวญี่ปุ่น)
    ร.ท. เอกชัย สิงห์ทอง (เอก, shunkthong)
    ร.อ. พิสิฐ เทพสุวรรณ (อบ,นักบินกองบิน 23)
    ร.ท. ณคต สุหร่าย (narit108)

    นายทหารพวกนี้จบมาจากโรงเรียนนายเรืออากาศได้อย่างไรเนี่ย????

    พ่อแม่พี่น้อง ญาติๆพวกคุณ รู้เรื่องนี้จะรูสึกอย่างไรกัน...พ่อแม่คงคิดว่า...เอ...ลูกเราทำอะไรไปเนี่ย...ทำอะไรกัน...ได้รับเบี้ยหลวงยังทำตัวแบบนี้อีกหรือ???

    คิดถึงพ่อแม่พี่น้อง ญาติตนเองหรือเปล่า....

    คนอื่นพากันทำความดีด้วยใจบริสุทธิ์ แต่ตนเองพากันขัดขวาง...ไม่เห็นด้วย ...เพราะอะไร...เพราะไม่ถูกใจอาจารย์คุณหรือ..สูตรอะไรละ...มาม่าต้มยำรสกุ้ง??? สูตรรสเด็ด???

    อยากได้เงิน...ก็บอกมาซิ...เอาไปผ่อนรถยนต์กันไม่ใช่หรือ...รถจะโดนยึดแล้วนี่...ระวังไฟแนนซ์มาเอารถไปเด้อ...
     
  6. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    เอกชัย และ สุริยา พยายามไปทำงานกันดว้ยนะ...พวกข้าราชการ...ไม่ทำงาน...เจ้านายถามหาไม่ใช่หรือ??? พวกชอบขาดราชการ...

    อบ...ก็ระวัง..ไม่ได้ขับเครื่องบินต่อละ...ขี่วัวควายแทนก็แล้วกัน...5555

    พวกกินภาษีประชาชน...แต่ไม่ทำงาน...
     
  7. จักร

    จักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +432
    เราตกลงกันแล้วมิใช่หรือ

    คุณคณะสร้างพระครับ
     
  8. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    145
    ค่าพลัง:
    +745
    อบ...วัดนี้เป็นของส่วนตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่งแล้วหรืออย่างไร???

    วันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา การโทรมาคุยของพระตู่กับทุกๆคนในคณะผู้ดำเนินงานการสร้างพระฯ ก็ใช้ภาษาที่ไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็นสมณะได้เลย บุคคลที่เป็นสมณะ เป็น พระสงฆ์ พูดคุยกันอย่างที่พระตู่ กันหรือ และการที่เอาตนเองไปเปรียบเทียบกับครูอาจารย์ท่าน ก็ไม่เป็นการสมควรทั้งๆที่ตนเองก็รู้อยู่แก่ใจตนเองว่า ตนเองมีภูมิจิตภูมิธรรมอย่างไร...ขอให้พิจารณาด้วย

    วัดป่าสีดาฯนี้ เป็นเอกสิทธิ์ของ พระสุวิทยา ร.ท.เอกชัย, ร.อ. พิสิฐ ร.อ.สุริยา
    ตั้งแต่เมื่อไหร่...มีหลักฐานอะไรที่แสดงไว้ว่า...ตนเองมีสิทธิ์และอำนาจในวัดป่าสีดานี้โดยสมบูรณ์ และถ้าอยากจะฟ้องทางกฏหมายก็จะฟ้องข้อหาอะไร

    ทางคณะผู้ดำเนินงานการสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ยืนยันจะใช้ชื่อวัดป่าสีดาฯต่อไปและจะทำการสร้างพระภัทรมหาเจดีย์เพื่อประดิษฐานพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ต่อไปตามเจตนารมณ์ของหลวงปู่ทองทิพย์

    วัตถุประสงค์ในการสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ในครั้งนี้ จัดสร้างกันตามดำริของหลวงปู่ทองทิพย์ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาให้มั่นคง พร้อมกับให้เป็นสถานที่สักการะกราบไหว้ของบุคคลผู้ขวนขวายบุญบารมีในพระพุทธศาสนา

    และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ ๘๐ พรรษาในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ที่จะถึงนี้

    ขอให้ทุกท่านได้พิจาณาตามความเป็นจริง.....


    ท่านผู้ใดมีข้อสงสัยประการใดสามารถติดต่อได้ทุกเวลา....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กุมภาพันธ์ 2007
  9. พระกรรมฐานดอทคอม

    พระกรรมฐานดอทคอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    611
    ค่าพลัง:
    +2,242
    ''วัตถุประสงค์ในการสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ในครั้งนี้ จัดสร้างกันตามดำริของหลวงปู่ทองทิพย์ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาให้มั่นคง พร้อมกับให้เป็นสถานที่สักการะกราบไหว้ของบุคคลผู้ขวนขวายบุญบารมีในพระพุทธศาสนา

    และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ ๘๐ พรรษาในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ที่จะถึงนี้''

    ขออนุโมทนา สาธุ ๆ ๆ
     
  10. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    อบ...การที่โทรมาขอโทษพี่แล้วก็บอกว่าหยุดกันแค่นี้ พี่ก็ตอบตกลงไป แล้ววันต่อมาก็มีหนังสือแบบนั้นออกมาจากที่พักสงฆ์วัดป่าสีดาฯ โดยพระตู่และลงนามโดยคณะของอบ นี่หรือคือวิธีการหยุดของอบ ใครเป็นคนร่างหนังสือ ใครเป็นคนพิมพ์ล่ะ รู้กันอยู่แก่ใจ ทำไมไม่คิดล่ะว่า ผู้ที่ท่านร่วมกันสร้างพระถวายหลวงปู่ทองทิพย์และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนั้น เป็นพี่ๆและผู้บังคับบัญชาของพวกเราทั้งนั้น อะไรบังตาอยู่หรือว่าทำตามความคิดของใคร โลภ โกรธ หลง ตัวไหนที่ครอบงำเอา ก่อนอบและคณะทำหนังสือออกมา ทำไมไม่คิดยาวๆล่ะ

    และเรื่องที่อาจจะส่งผลกระทบต่อผู้บังคับบัญชานั้น เราเป็นทหารจึงมีหน้าที่ ที่จะต้องเรียนให้ท่านทราบในข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสาธารณะและ สามารถกระทบต่อกองทัพอากาศได้โดยตรง อันนี้มันเป็นธรรมเนียมทหารอยู่แล้ว เข้าใจ๋

    อบไปอ่านในการทำประชามติเรื่องสังขารหลวงปู่ทองทิพย์ ในเดือนมิถุนายน 2544 ซะนะ ในนั้นเขียนไว้ชัดเจนแล้วเรื่องการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์

    ก็ขอเรียนให้ท่านที่มีส่วนร่วมในการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ให้ทราบว่า
    ก่อนหน้านี้ผมได้เรียนปรึกษากับเจ้าคณะอำเภอเมืองหนองคาย เรื่องการนิมนต์มาในงานและการมีส่วนร่วมของคณะสงฆ์จังหวัดหนองคาย ในการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสที่พระองค์ทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษาใน 5 ธันวาคม 2550 นั้นได้ข้อสรุปว่า

    ในการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ในครั้งนี้ คณะดำเนินงานฝ่ายสงฆ์ประกอบไปด้วย

    ประธานดำเนินงานฝ่ายสงฆ์ ได้แก่ พระราชธีราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย
    รองประธานดำเนินงานฝ่ายสงฆ์ คือ
    1. พระราชมงคลรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย
    2. พระครูมงคลเขมคุณ เจ้าคณะอำเภอเมืองหนองคาย

    จึงขอประกาศให้สาธุชนได้รับทราบโดยทั่วกัน ครับ
     
  11. ดาวมงคล

    ดาวมงคล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2005
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +75
    การปกป้องสิทธิของวัดป่าสีดาฯและครูบาอาจารย์ เป็นสิ่งที่พวกผมมีสิทธิกระทำได้ตามกฏหมาย และเรื่องวินัยทหารนั้นคนละเรื่องกับเรื่องนี้ ก็คล้ายๆกับที่คุณไปปรึกษานายทหารผู้ใหญ่คนนั้น อย่าตีความให้ชาวบ้านสับสนและมองทหารไม่ดีเลย หรือคุณไม่เหลือความเป็นทหารอยู่แล้วถึงพยายามเน้นจัง เรื่องที่เรามาถกเถียงกันอยู่นี้ก็เช่นกันเป็นเรื่องการให้เกียรติสถานที่ กาลเทศะ การรู้จักครองของตนเองในการเป็นโยมที่ดี และข้อเท็จจริงหลักการสร้างที่แท้จริงเขาก็มีอยู่แต่พวกคุณไม่เชื่อถือไม่ยอมรับ จะมาหาโวยวายอะไรล่ะครับ และเรื่องที่เกิดขึ้นมันก็ไม่ใช่ความลับราชการ แต่เป็นความลับของพวกคุณที่ไม่ลับในสายตาพวกผมก็เท่านั้น สำหรับที่คุณฐตธนวัฒน์ถามเรื่องข้อกฏหมายนั้นขอเรียนว่า ชัดเจนแน่นอนครับ เอาเป็นว่าผมบอกพวกคุณว่า แม้แต่ผู้ว่าฯหรือนายอำเภอที่มีหน้าที่ดูแลปกครองจังหวัดหรืออำเภอ ไปรื้อรั้วของชาวบ้านตาดำๆ ที่ปลูกบนที่ดินสาธารณะไม่มีโฉนดหรือเอกสารสิทธิอะไรเลย ศาลยังสรุปว่าผู้ว่าฯ หรือนายอำเภอนั้นยังผิดต้องชดใช้เลยครับ นับภาษาอะไรกับเรื่องสิทธิที่พวกคุณกำลังอ้างว่าใครมีสิทธิแท้จริง ระบบการปกครองสงฆ์ก็เช่นกัน ท่านไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวอยู่แล้ว หลักของสงฆ์ท่านเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน ดังนั้นคุณวีระพงศ์และธตฐนวัฒน์ถ้ามีเวลาว่างๆ จากการเดินสายข่มขู่คนอื่นทั้งสายผู้บังคับบัญชา และในเวปนี้ ก็ลองไปถามผู้รู้หรือค้นคว้าหนังสือกฏหมายอ่านก็ดีนะ ลองไปศึกษาเรื่องกฏหมายเกี่ยวกับสิทธิของตัวเองและผู้อื่นให้ชัดเจนก่อนนะแล้วค่อยมาคุยกัน แต่อยากที่เรียนให้หลายท่านสบายใจไปแล้วว่า อยากให้เป็นทางออกสุดท้ายจริงๆ ครับ อย่ามาหาท้าทายแบบนี้เลย คนอื่นๆจะพลอยมาเปลืองตัวและเดือดร้อนกับพวกคุณที่เป็นตัวตั้งตัวตีงานนี้เปล่าๆ

    ก็อยากจะฝากบอกทีมงานท่านอื่นๆ ที่สร้างพระว่า จะคิดจะทำอะไรก็คิดและไตร่ตรองให้ดีก่อน ท่านจะไปถวายที่วัดไหนก็ต้องได้รับฉันทานุมัติจากที่นั่นก่อนมิใช่หรือ อย่าด่วนสรุปตามเหตุผลแบบคนดื้อๆด้านๆ หรือเชื่อสัมผัสที่ 6 นิมิตเลื่อนลอยอะไรเลย โดยเฉพาะคุณธตฐนวัฒน์นี่ผมว่าเป็นเอามากเพราะเคยคุยทางโทรศัพท์และท่านก็เล่านิมิตความฝันให้ผมฟังเรื่องพบเห็นหลวงปู่ อยากถามว่าท่านเข้าวัดป่าสีดานี้มากี่ปีแล้วครับ คุณจะอธิบายเหตุในการสร้างพระและวิหารอะไรๆของคุณจากความฝันหรือ โดยบอกหลวงปู่ให้มาทำโน่นนี่ หลวงปู่หลวงพ่อที่ไหนจะมาหาพูดในนิิมิตความฝัน ให้ไปทำสิ่งที่ขัดแย้งกับหลักของท่านจริงๆและขัดแย้งกับทุกคนที่เขาเคารพหลักที่แท้ของหลวงปู่จนเลอะเทอะไปหมด นิมิตความฝันนั้นถ้าผมบอกว่า หลวงปู่ทองทิพย์ให้ผมมาไล่พวกคุณออกนอกวัดนี้ เพราะประพฤติตนเป็นภัยต่อวัดนี้ล่ะ ผมก็อ้างได้ ดูๆไปผมรู้สึกว่า พวกคุณดูจะเพี้ยนๆ มากกว่านะครับ ลองดูสิ่งที่ปราบไตรจักรพูดมายังไงเบื้องหลังพฤติกรรมของท่านที่ออกมาขัดแย้งกับวัดในขณะนี้คงไม่ต่างกัน ผมโทรไปถามตัวๆแบบลูกผู้ชายว่าปราบไตรจักรคือใคร ไม่มีใครยอมรับสักคน ผมจึงเพิ่งเข้าใจคำว่า ปากกล้าขาสั่นก็วันนั้นเอง อย่างไรก็ดีการสร้างพระในศาสนาเป็นเรื่องที่ดีครับ ไม่ควรตีประเด็นว่าทางวัดและพวกผมมีปัญหา หรือ ชาวบ้านคนนั้น พระสงฆ์องค์นี้เห็นด้วยแล้วพวกผมทำไมไม่ยอมรับ ถ้าจะทำอะไรในวัดก็ควรศึกษาเรื่องราวต่างๆของสถานที่นั้นให้ชัดเจนก่อนด้วยนะครับว่าเป็นอย่างไร เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจตามมา

    อ้างอิง// "และเรื่องการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์มาถวายที่วัดป่าสีดาฯนั้น ชาวบ้านเขาทราบกันดี ว่าสร้างแล้วนำมาไว้ที่ไหน ใครเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งมีปรากฏอยู่ในหนังสือการทำประชามติเรื่องสังขารของหลวงปู่ทองทิพย์ ที่ทำกันเมื่อเดือนมิถุนายน 2544 โดยมีเจ้าคณะจังหวัดในขณะนั้นเป็นประธาน รวมทั้งชาวบ้านและศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์จำนวนประมาณ 200 คน และคนลงลายมือชื่อคนแรกคือ พระสุวิทยา จันตธัมโม รวมทั้ง เจ้าคณะตำบลและเจ้าคณะอำเภอ ผมเองเป็นคนให้เอกสารเหล่านี้ไปกับพระสงฆ์เมื่อปี 2544 บางวัดยังมีเก็บไว้อยู่เลยครับ ดังนั้นการที่พระสงฆ์ผู้ลงนามเป็นคนแรกในเอกสารดังกล่าวจะมาบอกสาธารณชนว่าไม่รู้ไม่เห็น ไม่ทราบ เรื่องการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์นั้น โกหกชาวบ้านเขามากไปหรือเปล่า"// ขอเรียนชี้แจงว่า คุณวีระพงศ์ไม่จำเป็นต้องใช้เรื่องนี้เป็นเหตุผลเพื่อเข้าประเด็นในการรับพระหรอกครับ ความจริงครึ่งเดียวหรือด้านเดียวที่คุณกำลังพยายามบอกเล่า ผมฟังมา 5 ปีแล้ว ผมมีตัวจริงของเอกสารที่คุณพูดถึงอยู่ด้วยซ้ำ แต่เหตุมาจากพวกคุณเองที่ไม่เคารพในหลักการของหลวงปู่ทองทิพย์แล้วจะมาให้หลวงพ่อท่านรับ พอหลวงพ่อปฏิเสธก็มาหาโจมตีท่านต่างๆนานา และไม่ต้องหาชาวบ้านสีกายมาเป็นกำลังหรอกครับ ใครอยากพิสูจน์คำพูดคุณวีระพงศ์ให้ลองมาถามชาวบ้านเขาเองจะดีกว่าข้อมูลแบบนี้คุณเชื่อมโยงเก่งดีจังนะ ศรัทธาของคนอื่นๆน่ะผมเชื่อว่าบริสุทธิ์ใจแต่ของพวกคุณ 2-3 คนที่มาโต้ตอบนี่ผมไม่เชื่อว่าบริสุทธิ์ครับ

    อ้างอิง// "ผมกำลังมองเห็นเค้าโครงลางๆแล้วล่ะว่าหากสถานการณ์วัดป่าสีดาฯเป็นอยู่อย่างในปัจจุบันนี้ วันใดวันหนึ่งในไม่ช้า ชาวบ้านแถบนั้นเขาอาจจะรวมตัวกันไล่พระบางรูปในวัดป่าสีดาฯรอบสองก็ได้นะครับ" ขอชี้แจงว่า ไม่ต้องรอรอบ 2 หรอกครับ รอบแรกที่เขามารื้อทั้งวัด ไล่พระไล่เจ้า คุณเองก็ทราบเหตุการณ์ตอนนั้นไม่ใช่หรือ ว่าเพราะเหตุใด ทำไมถึงมาเชื่อมโยงว่าชาวบ้านเขารังเกียจหลวงพ่อล่ะ และตอนนั้นความรู้ในเรื่องกฏหมายของคุณ ความเก่งกาจของคุณมันไปไหนครับและรูปที่ชาวบ้านอุตส่าห์ถ่ายให้ในวันเกิดเหตุการณ์นั้นคุณเอาไปทำหายที่ไหนหมดครับ ทั้งรูปทั้งฟิล์ม หลักฐานที่ดีที่สุด ชัดเจนที่สุด และสำคัญในการเอาผิดผู้มาบุกรุก ลูกศิษย์หลวงปู่ หลวงพ่อสุวิทยา โยมแม่ตุ่ย และชาวบ้านสีกายหลายคนเขาก็ไม่ลืมเหมือนกันนะ และถ้าคุณจะช่วยให้มีรอบ 2 ระวังจะเข้าวัดนี้ไม่ได้อีกนะ ขอเตือน

    อ้างอิง// "ทางคณะผู้ดำเนินงานการสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ยืนยันจะใช้ชื่อวัดป่าสีดาฯต่อไปและจะทำการสร้างพระภัทรมหาเจดีย์เพื่อประดิษฐานพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ต่อไปตามเจตนารมณ์ของหลวงปู่ทองทิพย์ วัตถุประสงค์ในการสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ในครั้งนี้ จัดสร้างกันตามดำริของหลวงปู่ทองทิพย์ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาให้มั่นคง พร้อมกับให้เป็นสถานที่สักการะกราบไหว้ของบุคคลผู้ขวนขวายบุญบารมีในพระพุทธศาสนา และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ ๘๐ พรรษาในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ที่จะถึงนี้" ขอถามว่าคุณแน่ใจแล้วหรือ และคุณเป็นตัวแทนคณะนี้ทุกคนจริงหรือ ถึงได้สรุปไวขนาดนั้น ระวังผิดสัจจะนะ ชาวบ้านเขาดูอยู่ด้วยนะ...ลองไปไตร่ตรองดูใหม่ยังมีเวลาที่จะให้โอกาสกันอยู่นะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 กุมภาพันธ์ 2007
  12. Kittipong s.

    Kittipong s. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +574
    อำนาจหน้าที่นั้นสมมุติขึ้นมา แค่การปฏิบัติหน้าที่ในกรมกอง หรืองานในราชการ แต่นี่เป็นศรัทธา เป็นความคิดของแต่ละคน ทำไมถึงใช้ยศ อำนาจ มาข่มเหงกันด้วยครับ มียศ เสื่อมยศ มีลาภ เสื่อมลาภ จำไว้ครับ
     
  13. เสือเผ่นป่าราบ

    เสือเผ่นป่าราบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    262
    ค่าพลัง:
    +1,493
    เท่าที่อ่าน

    ทำไม ไม่เห็น ฝ่ายของ ร.อ. ตอบโต้บ้างเลยครับ ผมไม่รู้ว่า ใครเป็นใครนะครับ แต่ฝ่ายคุณปราบไตรจักร เอา ยศชื่อ สถาบัน มาอ้างอิง ผมว่าไม่สมควรนะครับ แล้วก็เห็นเป็นฝ่ายขู่อยู่ฝ่ายเดียว ใช้ผู้บังคับบัญชาเล่นงาน มีการพาดพิง บิดามารดา สถาบันการศึกษา สถานที่ทำงาน เลยเถิดไปถึง ไฟแนนซ์ ยึดรถ ผ่อนรถ ฯลฯ อันนี้ ยังไม่รวมถึง คำที่ไม่เกิดประโยชน์ เช่น (ขี่วัวขี่ควาย หัวเราะ...555) ผมว่า เอาเหตุผล ในเรื่องที่ทะเลาะกันมาชี้แจงดีกว่าครับ อย่างนี้ มันจะเลยเถิดกันไปใหญ่ครับ

    ผมก็อยากรู้ความจริง ครับ.... ไม่อยากอ่านข้อความที่เหมือนเด็กทะเลาะกัน

    อีกเรื่องนึงครับ ม้าที่ถีบยักษ์ตายเป็นแสนตัว (ที่คุณANYASIT กล่าวถึง) เกี่ยวอะไร กับพระพุทธเจ้า ครับ ผู้รู้ช่วยอธิบายหน่อยครับ เป็นนิทานหรือเปล่าครับ ถ้าคุณ anyasit จะกรุณา ช่วย อธิบายให้ผมกระจ่างด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  14. เสือเผ่นป่าราบ

    เสือเผ่นป่าราบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    262
    ค่าพลัง:
    +1,493
    อยากรู้ครับ

    คุณ ฐตธนวัฒน์ เขียนไว้ในหน้า
    ประธานฝ่ายสงฆ์
    มีพระ 2 รูป
    ผมเข้าใจว่าท่านหนึ่งได้ มรณะภาพไปแล้ว (หลวงพ่อทองทิพย์)
    อีกท่านหนึ่ง คือพระที่ไหนครับ มีชีวิตตัวตนจริงรึเปล่าครับ มีชีวิตอยู่ หรือว่ามรณะ ภาพไปแล้วครับ


    แล้วหลวงปู่ จะเป็นประธานได้อย่างไรครับ ถ้าท่าน ละสังขารไปแล้วครับ

    ท่านที่รู้ ช่วยตอบผมด้วยครับ ผมยังไม่เข้าใจ ในจุดนี้ครับ
     
  15. คนมีสติ

    คนมีสติ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    ศาสนาพุทธ เขาสอนอย่างไร

    (bb-flower ทำความดี ละเว้นความชั่ว
     
  16. เสือเผ่นป่าราบ

    เสือเผ่นป่าราบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    262
    ค่าพลัง:
    +1,493
    ถามคุณอบ

    1.อยากรู้ครับ ว่า ทางวัดมีกรรมการวัด รึเปล่าครับ
    ปกติจะต้องมีกรรมการวัดคอยจัดการเรื่องพวกนี้ไม่ใช่หรือครับ

    2.แล้วที่ดินของวัด เป็นของใครครับ ใครมีสิทธิ์ขาดในที่ดิน (ที่ผมเข้าใจคือ หลวงพ่อ หรือเปล่าครับ)

    3.ผมไม่ได้เข้าข้างคุณนะครับ แต่คุณปล่อยให้ฝ่ายคุณปราบไตรจักร กระแนะกระแหน ไปร้องเรียนเจ้านายคุณ แล้ว ก็ข้อความ ดูถูก สถาบัน
    ผมว่าถ้าเป็นผมคงจะเขียนตอบโต้มากกว่านี้ครับ หรือ คุณเป็นเพื่อนกันหรือเปล่าครับ ผมงง???

    4.ข้อนี้ผมถามทั้งสองฝ่ายครับ ถ้าจะฟ้องร้องกัน จะฟ้องกันเรื่องอะไรครับ
    ในเมื่อแก่นแท้ของศาสนาพุทธ คือการคิดดี ทำดี พูดดี ไม่ได้ให้ยึดติดกับวัตถุสิ่งของ ผมว่าน่าจะ พูดจากันรู้เรื่องนะครับ อย่าให้กิเลส มาครอบงำ
    ผมว่าถ้าฟ้องร้องกันจริงๆ ผมว่าไม่มีใครได้บุญเพราะงานนี้หรอกครับ
    มีแต่จะสร้างศัตรู ผูกแค้นอาฆาตกันเปล่าครับ

    ** เป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่าย คุยกันรู้เรื่อง ไม่ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลนะครับ
     
  17. AJ-Recca

    AJ-Recca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +518
    อยากถามคณะของคุณ อัญญาสิทหน่อยว่ายังต้องการปัจจัยอีกมั้ยครับ
    คืออยากจะร่วมบริจาคเงินของผมเพื่อสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ครับ

    แล้วขอถามนอกเรื่องหน่อยนะครับ

    1. ภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นครั้งใหญ่เร็วๆนี้ ในประเทศอื่นและทั่วโลกต้องพบเจอกันหมดใช่มั้ยครับ แต่คนที่ประเทศไทยจะรอดจากภัยพิบัติมากสุด แล้วขอถามต่อไปว่า ช่วยบอกหน่อยได้มั้ยครับ ว่าอีกไม่เกินกี่ปีครับ สำหรับการเกิดภัยพิบัตินี้
    แล้วภัยพิบัตินี้จะเกิดขึ้นนานมั้ยครับ เท่าทีทราบจะมีทั้ง สงคราม น้ำท่วม ไฟไหม้ แผ่นดินไหว ในกทมจะเหมือนเป็นเมืองร้างไปเลย

    2.แล้วจะมีพระจักพรรดิร์ที่มีบุญบารมีที่ยิ่งใหญ่มาดับทุกเข็ญนี้ใช่มั้ยครับ
    แล้วพระจักพรรดิร์ที่ว่าตอนที่ท่านลงมาจุติอยู่บนโลกแล้วใช่มั้ยครับพอบอกได้มั้ยเป็นใครอะครับ ว่าท่านเป็นใครหมายถึง ชื่อ หรือ ยศ ฐาบรรดาศักดิท่านตอนนี้อะครับ

    3.ในภาคอีสานกับภาคเหนือจะไม่ค่อยได้รับปัญหาจากภัยพิบัติพวกนี้มากเท่าไหร่ใช่ครับ


    ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคณะ อัญญาสิทครับ ที่จะข่วยตอบคำถามผมครับ
    ผมอ่านเรื่องต่างๆที่คณะคุณอาญาสิทได้เล่าเป็นวิทยาทานแล้วผมเชื่อครับว่าที่คุณเล่าจริงทุกประการครับ ถึงบางคนอาจจะไม่เชื่อก็ตามครับ
     
  18. เสือเผ่นป่าราบ

    เสือเผ่นป่าราบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    262
    ค่าพลัง:
    +1,493
    ถามคุณ RJ

    เรื่องอะไรเหรอครับ จะหาอ่านได้ที่ไหนครับ ใครเป็นคนทำนายไว้ครับ

    เปิดWEB ไหนครับ ช่วยตอบด้วยครับ
     
  19. เสือเผ่นป่าราบ

    เสือเผ่นป่าราบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    262
    ค่าพลัง:
    +1,493
    ถามคุณ AJ ครับ ไม่ใช่ RJ (ขอโทดคับ)

    อยากรู้ครับ ช่วยอธิบายหน่อยครับ
     
  20. AJ-Recca

    AJ-Recca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +518
    ก็เนื้อหาพวกนี้อยู่ในบอดนี้ละครับ ยังไงก็ลองหาดูละกันนะครับเพราะจำไม่ได้แล้วว่าหน้าไหนบ้างที่เปรยๆเกียวกับเรื่องนี้อะครับ แต่คำถามพวกนี้ผมอยากรู้ต่างหากเฉยๆน่ะครับไม่มีอะไรหรอกครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...