ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Aqua-ma-rine

    Aqua-ma-rine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,242
    ส่วนที่ไทย เริ่มจะมีเค้าลางความยุ่งยากหรือเปล่านะ ไม่อยากให้กลายเป็นว่า เวลามีคนดี อย่างพระอรหันต์ดับขันธ์ไป แล้วพลังจากฝ่ายมารจะกำเริบเสิบสานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

    -----------------------------------------------------------------------

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เขมรพร้อมรบ! สั่งทหารประชิดแดน-หันกระบอกปืนใหญ่จ่อไทย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=middle align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=middle align=left>30 มกราคม 2554 17:13 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><IFRAME style="BORDER-BOTTOM: medium none; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 450px; HEIGHT: 35px; OVERFLOW: hidden; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9540000012895&layout=standard&show_faces=false&width=450&action=like&colorscheme=light&height=35" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> บริเวณรอบเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่าขณะนี้ ปัญหาที่ไทยให้ฝ่ายกัมพูชาปลดธงชาติกัมพูชาลง จากบริเวณปากทางเข้าวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ ด้านทิศตะวันตกของเขาพระวิหาร

    ทำให้ฝ่ายกัมพูชาเกิดความไม่พอใจกับทหารไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า ฝ่ายกัมพูชายอมทุบป้ายแล้วยังถูกกดดันให้ปลดธงชาติลงอีก ดังนั้นกัมพูชาจึงระดมกำลังทหารจากทุกหน่วยมาประจำตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

    ด้าน จ.ศรีสะเกษ พร้อมสั่งยกเลิกการลาพักของทหารกัมพูชาทุกนาย เพื่อให้กลับมาประจำการบริเวณเขาพระวิหารตามปกติ ขณะเดียวกันมีการเคลื่อนรถถังที่มีจำนวน 6 คัน ที่บ้านโกมุย ซึ่งเป็นฐานทหารกัมพูชา ใกล้กับเขาพระวิหาร ให้หันปากกระบอกปืนรถถังมาทางเขตแดนไทย

    ทั้งนี้เพื่อเป็นการพร้อมรบอย่างเต็มที่ ขณะที่ ทหารไทยยังคงตรึงกำลังตามปกติ ไม่เสริมกำลังเพิ่มแต่อย่างใด

    สำนักข่าวซินหัว ของจีน รายงานอ้างแหล่งข่าว ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกัมพูชา ระบุว่า กองกำลังทหารกัมพูชาที่ประจำการตามแนวชายแดน ได้รับคำสั่งให้เตรียมความพร้อมสูงสุด

    และกัมพูชาเคยเตือนไทยแล้วว่า หากยังกล้าเข้ามาในดินแดนของกัมพูชา กัมพูชาจะใช้สิทธิ์ในการป้องกันตัวเองเพื่อปกป้องอธิปไตย พร้อมลั่น หากไทยบุกรุกพร้อมตอบโต้ด้วยอาวุธทันที

    ขณะที่ จุดผ่านแดนช่องสะงำ จ.ศรีสะเกษ บรรยากาศยังคงเงียบเหงา ชาวกัมพูชาไม่กล้าเข้ามาซื้อสินค้าในเขตแดนไทย ทำให้ร้านค้าปิดไปแล้วกว่า 20 ร้าน


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. กตเวท

    กตเวท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2009
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +185
    ผมเด็กใหม่ ขอคำแนะนำด้วยครับผม
    1. ในนี้ มีท่านผู้รู้ท่านใดที่นิมิตเห็นบ้างครับ
    เพราะที่เห็นลงๆมา ผมเคยอ่านเจอในหนังสือบ้าง ในเวปบ้างอะครับ
    2.ในหนังสือหลวงปู่ดูลย์ บอกว่า ภาพที่เห็นในขณะสมาธิเหมือนภาพที่เห็นจากการฉายจากแผ่นฟิล์ม คืออาจจะไม่จริงก็ได้ คือเห็นจริงแต่ไม่ได้เกิดจริง
     
  3. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    =====================================


    30 ม.ค. 54


    inverter

    เรื่องเครื่องแปลงไฟ ถ้าไม่คิดมาก ราคาก็ไม่แพง ลองซื้อมาทดสอบดูก่อนว่า
    ใช้ได้จริงตามโฆษณาหรือไม่? จะได้เตรียมความพร้อมเสียแต่เนิ่นๆ ผมเคย
    ซื้อมาใช้ 150วัตต์ ราคา 2,150 บาท ทำในประเทศ เหมาะสำหรับไฟแสง
    สว่างหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟไม่มาก เมื่อวานลองเสียบพัดลม หมุนได้ไม่
    กี่รอบก็หยุด ฟิวส์ขาด คงต้องนำไปให้ช่างตรวจสอบดู

    ราคา 1,700 บาท ถ้าใช้กับกาต้มน้ำหรือหม้อหุงข้าวได้และทนทานก็น่าซื้อ
    ครับ กลัวจะใช้ได้ไม่นานไม่คุ้มเงินที่เสียไป สรุปคือลองซื้อมาทดสอบดูก่อน
    จะดีกว่า





    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายจะเป็นจริงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าเป็นคำทำนายของใคร !!!

    ในพระไตรปิฏก ได้กล่าวเปรียบการเห็น(อดีต,อนาคต)ด้วยอำนาจทิพยจักษุญาณนั้นไว้ดังนี้

    ๑. พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เห็นได้คล้ายดูภาพในเวลากลางวัน ที่มีอากาศแจ่มใส
    ๒. พระปัจเจกพุทธเจ้า เห็นได้คล้ายกลางคืน ที่มีพระจันทร์เต็มดวง ไม่มีเมฆหมอกปิดบัง
    ๓. พระอัครสาวกซ้ายขวา เห็นได้คล้ายคนจุดคบเพลิง
    ๔. พระสาวกปกติ เห็นได้คล้ายคนจุดประทีป คือตะเกียงดวงใหญ่ที่มีแสงน้อยกว่าคบเพลิง
    ๕. พระอริยะเบื้องต่ำกว่าพระอรหันต์ มีการเห็นได้คล้ายแสงสว่างจากแสงเทียน
    ๖. ท่านที่ได้ฌานโลีย์ เห็นได้คล้ายแสงสลัวในเวลาพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า

    ที่มา http://www.palungjit.org/smati/books/index.php?cat=221

    จากข้อความในพระไตรปิฏกนี้เราก็พอจะทราบได้ว่า ควรจะยึดถือเอาพุทธทำนายของพระพุทธเจ้าเอาไว้เป็นหลักใหญ่เสมอครับ รองลงมาก็คือพระปัจเจกพุทธเจ้า รองลงมาก็พระอัครสาวกซ้ายขวา รองลงมาก็คือพระสาวกปกติ(พระอรหันต์) รองลงมาก็คือพระอนาคามี รองลงมาก็คือพระสกิทาคามี รองลงมาก็คือพระโสดาบัน รองลงมาก็คือท่านที่ได้ฌานโลกีย์(เป็นปุถุชนที่ยังมีกิเลสหนาอยู่) เพราะจะมีความชัดเจนและแม่นยำในการเห็น(อดีต อนาคต)ไม่เท่ากันครับ

    คำถามข้อ 1 ในนี้มีท่านผู้รู้ท่านใดที่นิมิตเห็นบ้างครับ?

    ตอบ ถ้าในที่นี้หมายถึงเว็บพลังจิตทั้งหมด ก็มีอยู่มากมายหลายท่าน มีทั้งที่เป็นพระอริยะสงฆ์ และเป็นฆราวาสครับ แต่ถ้าจะให้ผมตอบว่าเป็นใครบ้างนั้นผมคงตอบไม่ได้ เพราะจะเป็นการไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่ท่านผู้รู้เหล่านั้นครับ เป็นหน้าที่ของคุณกตเวท ต้องไปค้นหาเอาเองครับ

    คำถามข้อ 2 มีพระอริยะสงฆ์บอกว่า นิมิตที่เห็นอาจจะไม่จริงก็ได้ คือเห็นจริงแต่ไม่ได้เกิดจริง?

    ตอบ พระอริยะสงฆ์ท่านกล่าวได้ถูกต้องแล้วครับ เพราะระดับการรู้เห็นอนาคตที่จะถูกต้องได้ 100% ไม่มีการผิดพลาดเลยนั้น ก็มีแต่พระพุทธเจ้าเท่านั้นเองครับ พระอริยะสงฆ์ระดับรองๆ ลงมาโอกาสที่จะผิดพลาดก็จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเป็นฆราวาสที่ได้ฌานโลกีย์แต่ยังมีกิเลสตัณหาอยู่ด้วยแล้ว ก็ไม่ต้องพูดถึงกันเลยครับ เพราะฉะนั้นการอ่านคำทำนายต่างๆนั้น จะเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน ต้องดูด้วยว่าเป็นคำทำนายของใคร ดังที่ผมได้ยกตัวอย่างในพระไตรปิฏกมาให้ได้อ่านกันข้างต้นนี้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มกราคม 2011
  5. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    แย่ที่สุด คือ คนไม่เอาสัจจะ
    จะเกิดวิบัติไปทั่ว

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  6. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618

    ดวงจิตที่มาเกิดเป็นคนได้เพราะบุญเก่า ถึงแม้จะมากน้อยไม่เท่ากัน แต่ทุกคนก็มีต้นทุนติดตัวกันมาแหละ

    แล้วคนที่สนใจเรื่องลี้ลับเรื่องจิตวิญญาณเรื่องพลังอะไรต่างๆ ก็ไม่ใช่บังเอิญ แต่มันเป็นหลายสิ่งหลายอย่างที่ผูกพันมาตามเหตุตามปัจจัยที่แต่ละคนเคยทำ
    มา

    ยิ่งถ้าเป็นคนที่สวดมนต์ นั่งสมาธิมาพอสมควร หรือแบบพอประมาณ ก็จะมีฤทธิ์ทางใจ ส่วนจะมากจะน้อยก็เหมือนเรื่องบุญแหละ คือตามการสั่งสม

    พอมีฤทธิ์ทางใจแล้ว ลองหาโอกาสดีๆ หลังสวดมนต์ไหว้พระ ทำจิตให้นิ่งสงบซัก 5 นาที 10 นาที บางทีสัมผัสละเอียดจะเกิดขึ้น ทำให้รับรู้ได้ด้วยตัวเอง ว่าอะไรกำลังจะเกิดขึ้นบ้าง ถึงบางทีไม่เห็นเป็นภาพ แต่อาการรับรู้ได้ก็จะมี

    รู้อะไรไม่สู้รู้ได้ด้วยตัวเอง
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไซโคลนมุ่งหน้าถล่มพื้นที่ประสบอุทกภัยออสเตรเลีย

    [​IMG]

    บริสเบน 30 ม.ค.- พายุไซโคลนเคลื่อนตัวเข้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือที่ประสบภัยน้ำท่วมในออสเตรเลียวันนี้ สร้างความวิตกให้กับประชาชนซึ่งเผชิญวิกฤตน้ำท่วมมานานนับเดือนและสร้างความเสียหายคิดเป็นมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

    ศูนย์อุตุนิยมวิทยาคาดว่า ไซโคลนแอนโทนีความรุนแรงระดับสอง เคลื่อนตัวด้วยความเร็วลม 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมายังชายฝั่งรัฐควีนสแลนด์ในเช้าวันจันทร์ จึงประกาศเตือนให้ผู้อยู่อาศัยบริเวณชายฝั่งให้ระวังคลื่นลมแรงและน้ำท่วม หลังจากที่ฝนตกหนักเมื่อเดือนพฤศจิกายนทำให้เกิดอุทกภัยรุนแรงทั่วออสเตรเลีย มีผู้เสียชีวิต 35 คน สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนและร้านค้า 30,000 แห่ง โดยที่เมืองบริสเบนต้องจมอยู่ใต้น้ำนานหลายวัน

    นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเฝ้าสังเกตการณ์พายุอีกลูกที่ก่อตัวในทะเลแปซิฟิกใต้ซึ่งอาจเคลื่อนตัวเข้าถล่มรัฐควีนสแลนด์ในปลายสัปดาห์นี้.- สำนักข่าวไทย

    วันอาทิตย์ ที่ 30 ม.ค. 2554

    นักวิเคราะห์เผยปากีสถานอาจมีอาวุธนิวเคลียร์เพิ่มเป็นกว่า 100 ลูก

    [​IMG]

    วอชิงตัน 31 ม.ค.-หนังสือพิมพ์เดอะ วอชิงตัน โพสต์ ในสหรัฐรายงานว่า ปากีสถานมีอาวุธนิวเคลียร์สะสมไว้ในคลังเพิ่มขึ้นเท่าตัวในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดมีอาวุธนิวเคลียร์อยู่ในคลังแสงกว่า 100 ลูก

    วอชิงตัน โพสต์ อ้างนายเดวิด ออลไบรท์ ประธานสถาบันวิทยาศาสตร์และความมั่นคงระหว่างประเทศซึ่งเป็นหน่วยงานนอกภาครัฐบาลสหรัฐ กล่าวว่า เมื่อ 4 ปีที่แล้ว คลังอาวุธนิวเคลียร์ของปากีสถาน มีอาวุธนิวเคลียร์ประมาณ 30-60 ลูก แต่ถึงปัจจุบันมีการขยายตัวค่อนข้างรวดเร็ว ทำให้ปัจจุบันเชื่อว่าปากีสถานอาจมีอาวุธนิวเคลียร์อยู่ในครอบครองมากถึง 110 ลูกเนื่องจากเร่งการผลิตพลูโตเนียมและเสริมสมรรถนะยูเรเนียมเมื่อไม่นานมานี้

    ทั้งนี้หากเป็นไปตามที่ประเมิน ปากีสถานจะมีอาวุธนิวเคลียร์แซงอินเดีย โดยคาดว่าปัจจุบันอินเดียมีอาวุธนิวเคลียร์ไว้ในครอบครองประมาณ 60-100 ลูก.-สำนักข่าวไทย

    วันจันทร์ ที่ 31 ม.ค. 2554

    ราคาน้ำมันใกล้แตะ 100 ดอลลาร์ฯ จากวิกฤตการณ์ในอียิปต์

    [​IMG]

    ลอนดอน 31 ม.ค. - ราคาน้ำมันตลาดโลกใกล้แตะระดับ 100 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ในวันนี้ ท่ามกลางความวิตกว่า เหตุการณ์ไม่สงบในอียิปต์จะส่งผลกระทบต่อการขนส่งน้ำมันผ่านคลองสุเอซไปยังซีกโลกตะวันตก

    ราคาน้ำมันดิบเบรนต์ งวดส่งมอบเดือนมีนาคม ซื้อขายที่ตลาดเอเชียในวันนี้ ทะยานขึ้นไปถึง 99.97 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาน้ำมันดิบพุ่งแตะ 100 ดอลลาร์สหรัฐ ครั้งหลังสุดเมื่อเดือนตุลาคม 2551 ส่วนการซื้อขายที่ตลาดลอนดอนในวันนี้ ปรับลดลงมาที่ 99.20 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ลดลง 22 เซนต์ จากราคาปิดเมื่อวันศุกร์ ส่วนน้ำมันดิบไลต์สวีท นิวยอร์ก งวดส่งมอบเดือนมีนาคม พุ่งขึ้น 76 เซนต์ ไปอยู่ที่ 90.10 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล

    นักเศรษฐศาสตร์ด้านเหมืองแร่และพลังงานของธนาคารเนชั่นแนล ออสเตรเลีย กล่าวว่า ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นสะท้อนให้เห็นว่า สถานการณ์ตึงเครียดในอียิปต์ยังยืดเยื้อ และมีความเป็นไปได้ว่าอาจส่งผลกระทบต่อการขนส่งน้ำมันผ่านคลองสุเอซ นอกจากนี้ บรรดานักลงทุนต่างวิตกว่า เหตุการณ์ประท้วงทำนองเดียวกันกับที่เกิดขึ้นในตูนิเซีย เยเมน และจอร์แดน อาจลุกลามไปทั่วภูมิภาคตะวันออกกลางที่อุดมด้วยน้ำมัน. - สำนักข่าวไทย

    วันจันทร์ ที่ 31 ม.ค. 2554

    เกิดน้ำท่วมในมาเลเซีย มีผู้เสียชีวิต 2 คนไร้ที่อยู่นับหมื่นคน

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 31 ม.ค. – สำนักข่าวเบอร์นามาของทางการมาเลเซียรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 2 คน และอีกหลายหมื่นคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมหลังเกิดฝนตกต่อเนื่องหลายวัน

    สำนักข่าวเบอร์นามารายงานว่า ผู้เคราะห์ร้ายสองคนเป็นหญิง เสียชีวิตเมื่อรถของเธอถูกกระแสน้ำพัดในรัฐยะโฮร์ทางตอนใต้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้านหนังสือพิมพ์เดอะ สตาร์รายงานว่า มีประชาชนกว่า 37,000 คนต้องอพยพไปยังศูนย์บรรเทาทุกข์ 200 แห่งในรัฐยะโฮร์ นอกจากนี้ ยังมีรายงานถนนหลายสายถูกตัดขาดและไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ขณะที่รถไฟหลายสายในพื้นที่ตอนกลางต้องงดให้บริการ ทำให้ผู้เดินทางต้องเปลี่ยนไปใช้รถโดยสาร นอกจากนี้ ยังมีประชาชนอีก 1,921 คนต้องอพยพออกจากพื้นที่ในรัฐเนกรีเซมบีลัน.- สำนักข่าวไทย

    วันจันทร์ ที่ 31 ม.ค. 2554

    น้ำท่วมฉับพลันในโบลิเวีย มีผู้เสียชีวิต 30 คน

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    ลาปาซ 31 ม.ค. - ตำรวจโบลิเวียรายงานว่า กระแสน้ำเชี่ยวในแม่น้ำพัดรถโดยสารและรถบรรทุกที่พยายามข้ามฝั่ง ทำให้มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน

    ไอเวอร์ มาร์เกซ ผู้บัญชาการตำรวจเมืองชูกีซากา กล่าวว่า อาสาสมัครกู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิต 30 คน คาดว่ายังมีหลายคนสูญหาย และมีผู้รอดชีวิต 13 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้ร่วมกับคนท้องถิ่นในพื้นที่ห่างไกลทางใต้ค้นหาผู้ประสบภัยเพิ่มเติม โดยรถทั้ง 2 คัน ติดอยู่กลางกระแสน้ำในแม่น้ำเมื่อคืนวันศุกร์ ทั้งนี้ เกิดลูกเห็บตกหนักหลายชั่วโมงก่อนหน้า ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และในบริเวณดังกล่าวไม่มีสะพาน - สำนักข่าวไทย

    วันจันทร์ ที่ 31 ม.ค. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2011
  8. พลอยรุ้ง

    พลอยรุ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +2,088
    เครื่องชาร์จพลังแสงอาทิตย์ก็ดีค่ะ สนใจอยู่เหมือนกัน เคยหาข้อมูลมาพักนึง แต่มีข้อเสียที่ว่าได้พลังไฟน้อย และต้องใช้เวลาชาร์จนาน ถ้าจะเอาไฟเยอะๆ ต้องใช้แผงรับขนาดใหญ่ๆค่ะ (ถ้าจะใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องใช้ไฟมากๆ)
    ตอนนี้มีที่ชาร์จพลังแสงอาทิตย์ที่ใช้ชาร์จมือถือ (ซื้อแคตตาล๊อกเซเว่น) ก็พอใช้ได้ค่ะ แต่ชาร์จได้ไม่เต็มนะคะ (ถ้าเต็มอาจใช้เวลานานมาก) เอาแบบพอโทรได้ ถ้าแดดแรงๆก็จะใช้เวลาในการชาร์จน้อยลงค่ะ


     
  9. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>มวลอากาศเย็นจากจีนปกคลุมตอนบน ทั่วทุกภาคยังมีอากาศหนาวเย็น กทม.เย็นสุด20องศา</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศประจำวันที่ 31 มกราคม 2554 ดังนี้

    ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมทะเลจีนใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ.นี้ ส่วนประชาชนที่อาศัยตามบริเวณชายฝั่งทะเลของภาคใต้ฝั่งตะวันออกให้ระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงซัดฝั่งในช่วงนี้ไว้ด้วย

    สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-19 องศา
    และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่
    สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศหนาว และมีลมแรง
    อุณหภูมิต่ำสุด 11-15 องศา
    สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด
    อุณหภูมิต่ำสุด 7-13 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศเย็น
    อุณหภูมิต่ำสุด 19-21 องศา
    สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก อากาศเย็น และมีลมแรง
    อุณหภูมิต่ำสุด 19-22 องศา
    สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) ตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา: อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร
    ส่วนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป: มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่และฝนตกหนักบางแห่ง
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-45 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย
    ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และ สตูล
    ลมตะวันออก ความเร็ว 20-40 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น และมีลมแรง
    อุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>อียิปต์สั่งปิดสถานีโทรทัศน์อัลจาซีร่า</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>ทางการอียิปต์สั่งยุติกิจกรรมในประเทศทุกอย่างของสถานีโทรทัศน์อัลจาซีร่ารวมทั้งระงับใบอนุญาตของทางสถานีด้วย

    หลังจากสถานีโทรทัศน์ที่ออกอากาศทั่วโลกอาหรับ รายงานข่าวการชุมนุมประท้วงขับไล่ผู้นำอียิปต์ของประชาชนอย่างคึกคัก
    นอกจากนั้นบัตรประจำตัวผู้สื่อข่าวของเจ้าหน้าที่อัลจาซีร่าทุกคนในอียิปต์ ก็ถูกเพิกถอนทั้งหมดด้วย แต่สัญญาณของอัลจาซีร่า ที่ผ่านมาทางดาวเทียม ยังคงสามารถรับได้ในกรุงไคโร ในช่วงที่มีการประกาศเรื่องนี้

    หลังทราบเรื่อง ทางอัลจาซีร่า ได้ออกแถลงการณ์ประนาฌเรื่องนี้ โดยบอกว่ามาตรการดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อเซ็นเซอร์ และสยบเสียงของประชาชนชาวอียิปต์

    ทางสถานีมองว่า เรื่องนี้ถูกออกแบบมาเพื่อกดขี่เสรีภาพในการรายงานข่าวของสถานีและผู้สื่อข่าว ซึ่งในช่วงที่มีความวุ่นวาย และการจลาจลในสังคมอียิปต์ เป็นสิ่งจำเป็นที่เสียงของทุกฝ่ายจะต้องถูกรับฟัง




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>"โหรเอเชีย"ทายปีกระต่ายแรง โลกระส่ำ"ภัยธรรมชาติหนัก-สงครามเต็มรูปแบบ-โรคร้ายเกิดใหม่"</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>สำนักข่าวเอพี รายงานข่าวเมื่อวันที่ 29 มกราคมระบุว่า แม้ปีเถาะตามรูปแบบของปีนักษัตรจีนจะมีสัญลักษณ์เป็นกระต่าย

    ทว่าบรรดาหมอดูในเอเชียทำนายว่า ปีกระต่ายที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้จะเต็มไปด้วยภัยจากการก่อการร้าย ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีน ภัยพิบัติทั่วโลกและตลาดหุ้นที่ไร้เสถียรภาพ ซึ่งดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังอย่างแองเจลินา โจลี และแบรด พิตต์ ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น

    ไซ่ ซ่าง ชี หมอดูฮวงจุ้ยชาวไต้หวัน ระบุว่า ความสัมพันธ์ของโจลีและพิตต์ที่เกิดในปีกระต่ายทั้งคู่ จะเผชิญกับความขัดแย้งมากขึ้น

    โดยตามตำราฮวงจุ้ย คนที่เกิดในปีนักษัตรใด จะพบอุปสรรคในชีวิตเมื่อเข้าสู่ปีนักษัตรนั้น
    โหรไซ่ยังทำนายว่า ในปีนี้โลกตะวันตกมีแนวโน้มที่จะเผชิญภัยจากการก่อการร้ายมากขึ้น ขณะที่ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีจะดำเนินต่อไป แต่ไม่รุนแรงถึงขั้นยกระดับเป็นสงครามเต็มรูปแบบ

    ด้าน เรฟ ย้ง โหรชาวมาเลเซีย ทำนายว่า ปีเถาะนี้ยังจะเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติรุนแรง ทั้งเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายๆ พื้นที่ทั่วโลก แผ่นดินไหวรุนแรงในญี่ปุ่น และการเกิดขึ้นของโรคร้ายแรงชนิดใหม่

    ขณะปีเตอร์ โซ หมอดูชาวไต้หวัน ทำนายว่า ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐกับจีนในปีนี้จะดำเนินต่อไป แต่ประธานาธิบดีหู จิ่น เทา ของจีนจะได้เปรียบประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ เนื่องจากผู้นำจีนเกิดในฤดูหนาวซึ่งสยบธาตุไฟของปีกระต่ายได้

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    30 ม.ค. 54 รายงานข่าวอ้างจากสำนักข่าวต่างประเทศที่ได้รายงานว่า ขณะนี้ประเทศอียิปต์ได้เกิดมิคสัญญีครั้งใหญ่ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา นักโทษหลายพันคนพากันหลบหนีออกจากเรือนจำต่างๆ ทั่วประเทศของอียิปต์
    ซึ่งเหตุนักโทษหลบหนีดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ประชาชนลุกฮือขึ้นขับไล่ ประธานาธิบดี ฮอสนี มูบารัค ซึ่งความวุ่นวายทางการเมืองยังเปิดช่องทางให้เหล่าหัวขโมยเข้าปล้นชิง ทรัพย์สิน แม้รัฐบาลจะส่งทหารเข้ารักษาความสงบเรียบร้อยแล้วก็ตาม
    ทั้งนี้มีรายงานข่าวต่ออีกว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันเสาร์ (29 ม.ค.) ที่ผ่านมา มีกลุ่มโจรได้บุกปล้นพิพิธภัณฑ์กรุงไคโร ซึ่งเป็นสถานที่เก็บรักษาหน้ากากทองคำและทรัพย์สมบัติล้ำค่าอื่นๆ ของฟาห์โรตุตันตามุน ทำให้รูปปั้นและมัมมี่อายุกว่า 2,000 ปีได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก
    “พวกเขาพยายามจะปล้นของมีค่าจากห้องแสดงสมบัติของฟาโรห์ตุตันคามุนแต่ก็ไม่สำเร็จ คนเหล่านี้เป็นอาชญากร ไม่ใช่ชาวอียิปต์ที่แท้จริง” ซาฮี ฮาวาส ประธานสภาโบราณสถานแห่งอียิปต์ กล่าวประณาม
    ……………………..
    ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
    อียิปต์ ลุกเป็นไฟ ทหารสลายชุมนุมผู้ประท้วงนับหมื่น
    เรียบเรียงข่าวโดยMthai news
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]
    เร่งช่วย 80 คนไทย ติดสนามบิน กรุง ไคโร หลังเกิดจลาจลหนัก
    สืบเนื่องจากเหตุจลาจลอย่างรุนแรงในหลายเมืองของอียิปต์ กลุ่มผู้ประท้วงนับหมื่นคนร่วมประท้วงต่อต้านการปกครองอันนาวนานกว่า 30 ปี ของประธานาธิบดีฮอสนีย์ มูบารัค วัย 82 ปี มีคนร้ายฉวยโอกาสออกปล้นทรัพย์สินของชาวเมือง และนักโทษหลายพันคนในคุกวาดี นาตรุน ทางเหนือของกรุงไคโร ได้แหกคุกออกมาร่วมประทัวง จนรัฐบาลประเทศอียิปต์ได้ขยายประกาศเคอร์ฟิวห้ามออกนอกเคหสถานในกรุงไคโร เมืองท่าอเล็กซานเดรีย และเมืองสุเอซ ไปเป็นทั่วประเทศ ซึ่งในพื้นที่นั้นมีคนไทย พักอาศัยอยู่จำนวนหนึ่ง
    ความคืบหน้าเรื่องนี้ นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) กล่าวว่า มีคนไทยที่อาศัยอยู่ในอียิปต์ราว 2,600 คน เป็นนักศึกษาราว 2,500 คน ซึ่งขณะนี้ปลอดภัยดี และสถานทูตไทยได้แจ้งเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินให้ทราบแล้ว รวมทั้งได้แจ้งให้อยู่ใน เฉพาะเคหสถานของตัวเอง กักตุนอาหารและน้ำเอาไว้ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินและไม่สามารถออกมาซื้อหาอาหารได้
    ส่วนคนไทยที่ตกค้างอยู่ที่สนามบินไคโรราว 80 คน นายธานีกล่าวว่ายังไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัดว่าเป็นใครบ้าง คาดว่าน่าจะเกิดจากการยกเลิกเที่ยวบินที่บินเข้าไปในไคโร อย่างไรก็ตามสถานทูตได้เข้าประสานให้ความช่วยเหลือคนไทยเหล่านี้แล้ว แต่เนื่องจากการสื่อสารในกรุงไคโรยังมีปัญหา ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก เบื้องต้นยังไม่มีคนไทยแจ้งความประสงค์ขอเดินทางกลับ และยังไม่จำเป็นที่จะต้องอพยพคนออกจากอียิปต์
    นอกจากนี้ กระทรวงได้ออกคำเตือนประชาชาชนที่ต้องการเดินทางไปอียิปต์ในระยะนี้ ให้เลื่อนการเดินทางออกไปก่อน เกรงว่าจะได้รับอันตรายจากเหตุจลาจลดังกล่าว
    เรียบเรียงข่าวโดย Mthai news
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]
    อัศจรรย์ ปรากฏการณ์เสาแสง Light Pillar พุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ที่อังกฤษ
    Mthai news: เว็บไซต์ข่าวเดลี่เมล์รายงานว่า นายสตีฟ โดเฮอทตี(Steve Doherty)สามารถบันทึกภาพยามค่ำคืน ของเมืองยอร์คไชร์ ประเทศอังกฤษ วันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา
    โดยภาพดังกล่าว เป็นปรากฏการณ์ที่ เรียกว่า เสาแสง หรือ (Light Pillar) เกิดจากการสะท้อนแสงของผลึกน้ำแข็งเล็กๆในอากาศ ที่สะท้อนลำแสงจากแหล่งกำิเนิดแสง เข้าสู่ดวงตาของเรา ทำให้เห็นเป็นเสาแสงอันสวยงาม พุ่งตรงขึ้นไปบนท้องฟ้า
    ทั้งนี้ แหล่งกำเนิดแสงสามารถสร้างขึ้นโดยมนุษย์ แม้กระทั่งเสาไฟถนน เสาส่งสัญญาณ หรือบางกรณี แหล่งกำเนิดแสงอาจได้มาจาก ดวงอาทิตย์ หรือดวงจันทร์ก็ได้ ภายใต้อุณหภูมิที่ต่ำมาก ผลึกน้ำแข็งเหล่านั้นจะทำหน้าที่เป็นตัวสะท้อน สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้
    โดย Mthai news
    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
  11. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว
    30 ม.ค. 54 รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อ เวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา ชาวเขมรในตลาดปอยเปต ประเทศกัมพูชา ต่างพากันแตกตื่นกันยกใหญ่ เมื่อหนังสือพิมพ์กัมพูชาทะมัย ฉบับประจำวันที่ 30 ม.ค. 54 ได้ลงภาพขบวนทัพรถถัง และรถหุ้มเกราะ ของกองทัพกัมพูชา จำนวน 2 ภาพใหญ่ขึ้นหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ฯ
    โดยภาพแรกเป็นภาพขบวนรถหุ้มเกราะล้อยาง หรือ V-150 ติดธงชาติกัมพูชา และมีทหารกัมพูชาโบกมืออยู่บนรถ ซึ่งใต้ภาพได้บรรยายว่า “เคลื่อนทัพไปป้องกันชายแดนไม่ยอมสูญเสียแม้ 1 มิลลิเมตร” และ “เตรียมต่อสู้กับผู้รุกราน” ตามลำดับ
    นอกจากนี้หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวว่ายังได้รายงานต่ออีกว่า กองทัพกัมพูชามีความพร้อมที่จะสู้รบกับผู้รุกรานแล้ว 100% โดยโอ้อวดว่า ทหารกัมพูชาที่ประจำรถถังทุกคัน ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีและมีประสบการณ์จากสงครามภายในประเทศ และบางส่วนยังได้รับการฝึกมาจากต่างประเทศด้วย
    อย่างไรก็ตามเมื่อสื่อดังกล่าวได้เผยแพร่ข่าวออกไปทำให้ชาวเขมรในตลาดปอยเปต ต่างตื่นตกใจกันเป็นอย่างมากที่กัมพูชาแสดงท่าทีเตรียมสู้รบเต็มที่กับประเทศไทย โดยมีการวิจารณ์กันอย่างแพร่หลายมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

    เรียบเรียงข่าวโดยMthai news


    <LI class=news_src_item>[​IMG]
    [​IMG]
    พบหมูพิการ สองขา เดินได้ ดื่มนมได้ เจ้าของเชื่อ เป็นสัตว์นำโชค
    รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ร้านพิจิตรวัสดุ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร พบหมูพิการมีสองขา แต่ยังมีสุขภาพดี คื่มนมได้ และยังสามารถเดินได้เหมือนหมูตัวอื่นๆถึงแม้มันจะมีเพียงสองขา โดยเจ้าของตั้งชื่อว่า เจ้าคำเงิน ก่อนหน้านี้รับมันมาจากชาวบ้านบ้านดอนตาล เพราะเห็นว่าเป็นหมูพิการ โดยแม่ของมันตกลูกออกมา 8 ตัว และเจ้าคำเงินเป็นตัวที่ 8 ส่วนอีก 7 ตัวนั้น มีสุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ดี หลังจากที่รับมันมาเลี้ยงไว้ที่บ้านก็นำโชคลาภให้กับตน ค้าขายดีขึ้น
    นางสำรวย พรหมเมือง อายุ 63 ปี เจ้าของหมู เล่าว่า เลี้ยงเจ้าคำเงินมาแบบทะนุถนอม ดื่มนมเหมือนเด็กเล็ก เวลากลางคืนก็ยังมีผ้าห่มนวมเอาไว้ให้ จนเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไปแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นที่รักใคร่ของคนงานที่ร้าน ไปไหนมาไหน ก็มีบรรดาสุนัขที่เลี้ยงไว้ คอยเป็นบอดี้การ์ดคอยดูแลอยู่ข้างๆ
    เรียบเรียงข่าวโดย Mthai news
    ภาพประกอบ : ข่าวสด

    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2011
  12. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================


    31 ม.ค. 54


    Nitsuda08 ตามที่ท่านสมาชิกได้ถ่ายภาพให้เห็นเมฆที่คล้ายเป็นรอยแผ่นดิน
    แยก มาตรงกับภาพนิมิตที่ผมได้เห็นและได้ลงบทความไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่
    ภาพของผมพื้นที่สีดำจะแตกไปทั่วท้องฟ้า เมือแตกลงมาถึงพื้นดินสีดำก็จะ
    กลายเป็นมือคน(มือหิน) ในตอนแรกผมตีความหมายว่า ฟ้าผ่า แต่ที่แน่ๆเป็น
    รางไม่ดีแน่นอน เพราะต้องการเอาชีวิตคน


    ไฟแรงสูง

    คนอยู่ไกล---------เชื่อมสายไฟ-------สายแรงสูง
    เพื่อหมายมุ่ง-------เรื่องยุ่งๆ----------ดำเนินต่อ
    เป็นเพราะขาด------ยุติธรรม----------ค้ำจุนพอ
    โอละพ่อ-----------เรื่องวุ่นๆ----------ยุ่งทั้งเมือง

    เป็นเพราะขาด------คุณธรรม---------ค้ำจุนโลก
    คิดโลก โลก-------โลภ โลภ---------ต้องเป็นใหญ่
    ใครเดือดร้อน------ใครอดอยาก-------ไม่สนใจ
    โลกทั้งใบ----------มีแต่เรื่อง---------เปลืองเวลา

    ต้องเข้าหา---------ศาสนา----------พาพ้นทุกข์
    ไม่รู้สุข------------ไม่รู้ทุกข์---------สำเร็จได้
    ตามองค์สงฆ์-------องค์พุทธะ-------ดำเนินไป
    ให้ทรงไว้-----------คุณความดี------เท่านั้นพอ





    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"
     
  13. nitsuda08

    nitsuda08 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +221
    ขอบคุณค่ะ คุณ Lazaza
     
  14. กิตฺติคุโณ

    กิตฺติคุโณ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2008
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +61
    เพิ่งถ่ายรูปได้เมื่อวันที่ 27 เวลาประมาณ 5 โมงเย็นครับ
    เมฆแยกอย่างชัดเจนมองไปสุดสายตาทั้ง 2 ฝากฟ้า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.JPG
      1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      106.3 KB
      เปิดดู:
      118
    • 2.JPG
      2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      114.7 KB
      เปิดดู:
      125
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** การปฏิบัติของมนุษย์ ข้อ ๑ ****

    ทำตนเป็นคนมีสัจจะ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกี่ยวกับโครงงานน้ำสะอาดด้วยแสงอาทิตย์

    [​IMG]
    นี่คือตู้กระจกที่หนูทำค่ะ

    ขอความช่วยเหลืออีกครั้งค่ะ!! เกี่ยวกับโครงงานน้ำสะอาดด้วยแสงอาทิตย์ (คือว่าทำไปแล้วไม่ได้ผลค่ะ) หนูไปสั่งให้ร้านตัดกระจกเรียบร้อยแล้ว วันนี้มาทดลอง แต่ปรากฎว่าน้ำที่มันระเหยน่ะค่ะ มันได้น้อยมากๆ ที่กระจกด้านบน มีแค่ละอองน้ำเล็กน้อยเท่านั้น หนูตากแดดไว้ตั้งแต่ 13.00 ถึง 15.00 ก็ได้แค่นี้แหละค่ะ มีเพียงละอองน้ำที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น หนูไม่รู้ว่าต้องตากแดดนานขนาดไหน ซื้อกาวพลาสติกมาอุดตรงที่รั่วก็แล้ว ไม่รู้จะทำไงอีก ให้น้ำมันร้อนเร็วขึ้น ระเหยเร็วขึ้น หนูควรทำยังไงดีคะ

    sheena Sun Jan 21, 2007 5:58 pm

    เอางี้ เอาอันเดิมนั่นแหละมาดัดแปลงอีกหน่อย ดูจากรูปคงขนาดไม่ใหญ่มาก สงสัยใส่น้ำมากไปหรือเปล่า น้ำมากมันก็ร้อนช้านะ มี 2 ทางที่จะดัดแปลง

    1) หากระจกเงา อีก 3 บานมาวางด้านข้าง 2 ข้าง และขอบบน อึก 1 ตรงขอบที่่ติดกับตู้เดิม ทำให้มันปรับมุมเอียงได้ ใช้เทปเหนียวๆ (ที่หุ้มสันปกหนังสือก็ได้) ติดกระจกที่เพิ่มให้ห่างออกเล็กน้อย พอที่จะพับกระจกแนบกับกล่องเดิมได้ (เวลาเคลื่อนย้ายได้ไม่ยุ่งยาก) ปรับมุมกระจกให้แสงอาทิตย์ส่องลงไปที่ผิวน้ำเพื่อเพิ่มความรัอนจะได้ไอน้ำมากๆ ปรับโดยทำเสาค้ำี่ปรับมุมกระจกได้ว่าจะทำอย่างไรให้พระอาทิตย์เพิ่มอีก 3-4 ดวง แทนมีแค่ดวงเดียว

    2) สังกะสีที่ใส่น้ำ ดัดเป็นขั้นบันไดเล็กๆ 1-2 ซม. แล้ววางเฉียงๆเหมือนกระจกหน้า ห่าง 2-3 นื้ว บันไดน้ำนี้กว้างเท่ากับด้านในของตู้ ยึดติดกับขอบของตู้ด้วย กาวติดตู้ปลาให้กันน้ำที่อยู่ตามขั้นบันได ไม่ไหลหนีไป(ลงทางข้างๆ) ทั้งนี้เพื่อบังคับระดับน้ำ้(เวลาเติม)ไม่ให้มากเกินไป และเพิ่มพื้นที่การรับแสง ทำให้ระเหยได้มากขึ้น ทำช่องเติมน้ำจากด้านบนให้ไหลล้นขั้นบันไดจนเต็มทุกๆขั้น

    มีรูปเคยเขียนไว้นานแล้วหาไม่พบ หวังว่าคงจะพอเข้าใจที่อธิบายไว้ ลองทำอย่างใดอย่างหนึ่งที่คิดว่าไม่ยากมาก แล้วหากจะให้ได้ผลเร็วขึ้นก็ทั้ง 2 แบบเลยก็ได้ ขอให้โชคดีนะ

    โก๋ฯ Mon Jan 22, 2007 7:42 pm

    พี่ว่าความสูงมันมีมากไปอะนะ พื้นที่ภายในกล่องมันมีมาก ความร้อนสะสมมันเลยเกิดได้ช้า ลองขยับถาดน้ำขึ้นมาให้ชิดกระจกหน้าให้มากที่สุดดูซิ ไอน้ำน่าจะเกิดได้มากขึ้นอีกนะ ทำพื้นที่ภายในให้มันน้อยลงอีกหน่อยมันจะได้เหมาะสมกับพื้นที่ด้านหน้าที่โดนแดด ใส่น้ำน้อยๆเวลาทดลองน้ำยิ่งน้อยยิ่งร้อนเร็ว ลองดูครับอีกอันถ้ามันยังร้อนไม่พอลองใช้ขี้เถ้าแกลบดูดความร้อนแทนแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดแล้ววางกลางแดดสัก 6 ชั่วโมงจะได้มั๊ย 2 ชั่วโมงมันน้อยไปอะขนาดมันเล็กด้วยปริมาณน้ำที่ได้มันก็เลยน้อย

    BB-Green Tue Jan 23, 2007 11:29 am

    [​IMG]

    แบบนี้ได้หรือเปล่าคะ ส่วนกระจกเงาวางประกบสองข้างด้านที่เป็นสี่เหลี่ยมคางหมูได้ป่าวคะ พี่โก๋ แล้วแบบขั้นบันไดนี่เป็นยังไงหรอคะ นึกภาพไม่ออก ขอบคุณพี่บีบีมากๆค่ะ พอไปอ่านในกูเกิ้ลแล้วเข้าใจขึ้นเยอะเลย แล้วขี้เถ้าแกลบนี่หาได้ไงคะ ถ้าได้มาแล้วก็เอาไปใส่ในน้ำเลยใช่ป่าวคะ มีคำถามเกี่ยวกับหลักการเล็กน้อยค่ะ ขนาดของมุมที่หนูเขียนว่า 15 องศาน่ะค่ะ ยิ่งน้อยยิ่งดี รึว่ายิ่งมากยิ่งดีอ่ะคะ มีอีกปัญหานึงค่ะ คือว่าเวลาน้ำระเหยขึ้นไปควบแน่นน่ะค่ะ เวลามันหยดลงมา มันจะไม่ไหลไปตามรางอ่ะค่ะ มันจะหยดลงสู่พื้นล่างของตู้กระจก ไม่รู้จะทำไง ขอบคุณพี่ๆทั้งสองคนมากๆเลยค่ะ ขอบคุณจริงๆค่ะ

    sheena Wed Jan 24, 2007 7:39 pm

    กระจกเงาที่ให้เพิ่มเข้าไป มีไว้เพื่อรวมแสงส่องไปในจุดเดียวกัน ซื่งจะทำให้เกิดความร้อนขึ้นที่จุดนั้น แต่หากทดลองจนน้ำหยดได้แล้ว ก็คงไม่ต้องใช้กระจกเงาแล้วหละครับ ขี้เถ้าแกลบหายากก็ไม่ต้องหาหรอก ส่วนมุมเอียงมีไว้เพื่อทำให้ไอน้ำไหลลงมารวมกันที่รางน้ำ อันนี้ต้องทดลองเอาเองครับว่ามุมเอียงเท่าใดที่เหมาะสม แต่กลับไปอ่านข้อมูลเก่าอีกรอบก็น่าจะร้องอ๋อนะ

    BB-Green Wed Jan 24, 2007 10:29 pm

    ทางแก้ไขอีกแบบที่จะทำได้ไม่ยาก ใช้ผ้าดำหนาๆ ปูไว้บนแผ่นรอง (สังกะสี,ไม้,ฟิวเจอร์บอร์ด) แช่ปลายข้างหนึ่งไว้ในน้ำ ซึ่งมันจะดูดน้ำขึ้นมาเอง และระเหยเป็นไอเหมือนการตากผ้า ก็จะได้ไอน้ำมากขึ้น ดูว่าจะเอียงผ้ามากน้อยอย่างไรให้น้ำขึ้นมาสูงๆได้(เปียกทั้งผืน)

    โก๋ฯ Thu Jan 25, 2007 10:47 am

    หนูอยากถามต่ออีกนิดนึงค่ะ คือว่าหนูจะทำตัวตู้กระจกโดยใช้สังกะสีทำสีดำแทนน่ะค่ะ ส่วนด้านบนจะใช้กระจกปิดไว้เอียงๆ แต่ยังคิดไม่ออกเลยว่าจะให้สังกะสีกับกระจกติดกันยังไง พอวางกระจกน่ะค่ะ มันจะลื่นหล่นลงมา ไม่รู้จะบอกช่างที่ร้านให้ทำยังไง

    sheena Fri Jan 26, 2007 8:24 pm

    คิดว่าแค่บอกเขาว่า จะมีกระจกวางอยู่ตรงไหน ใหญ่เท่าไร หนาเท่าไร ให้เขาทำขอบขึ้นมากันเลื่อนตก จะเป็นไม้หรือฉาก อลูมิเนียมเล็กๆก็ได้ สีดำด้านจะดีกว่าดำมัน รอยต่อหากทดสอบได้ผลดีแล้วต้องการติดให้แน่นก็ใช้กาว ซืลิโคน (กาวติดกระจก) ยึด หรือเอาแถบยาง (ตัดจากยางในรถเสียๆก็ได้)หากต้องการเปิดออกได้ อย่าลืมว่าพื้นที่ที่จะรับแสงต้องมีมาก หรือเพิ่มแสงให้มากในพื้นที่น้อย จึงจะได้ผลดี โชคดีนะ อิอิ

    โก๋ฯ Sat Jan 27, 2007 10:15 am

    ทำสำเร็จแล้วค่ะ พี่โก๋ พี่บีบี ขอบคุณพี่ๆทั้งสองมากนะคะ ที่ให้คำแนะนำมาตลอด หนูใช้สังกะสีทำสีดำค่ะ แล้วก็ทำตู้ให้มันเตี้ยๆ ทำมุมให้มันน้อย ซัก 15 องศา แค่นี้ก็สำเร็จแล้ว

    sheena Thu Feb 08, 2007 6:12 pm

    [​IMG]
    Figure 5. The Unicef upflow charcoal filter ​


    ขอเพิ่มเติมเรื่องเครื่องกรองน้ำแบบน้ำไหลขึ้น แนะนำโดยยูนิเซฟ สุดยอดในความคิด ส่วนที่เป็นเศษผง ดินทราย หรืออะไรๆ ที่ตกตะกอนได้จะอยู่ก้นถังแทนการไปอุดตันวัสดุกรองเหมือนแบบใส่น้ำข้างบน​

    โก๋ฯ Thu Jan 25, 2007 7:57 am

    ที่มา http://www.sudipan.net/phpBB2/viewtopic.php?t=14540&postdays=0&postorder=asc&start=0
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กุมภาพันธ์ 2011
  17. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    ภาพจาก facebook ของคุณ เสริมสุข กษิติประดิษฐ์
    เว็บไซต์กระทรวงการต่างประเทศ ได้เผยแถลงการณ์ของกระทรวงการต่างประเทศต่อกรณีธงชาติกัมพูชาที่ปรากฏอยู่ เหนือวัดแก้วสิกขาคีรีศวร โดยระบุว่า
    ตามที่กระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือระหว่าง ประเทศแห่งราชอาณาจักรกัมพูชามีคำประกาศ ลงวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๕๔ เกี่ยวกับธงกัมพูชาที่ปรากฏอยู่เหนือ “วัดแก้วสิกขาคีรีศวร” นั้น กระทรวงการต่างประเทศขอแถลง ดังนี้
    ๑. ตามบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งราช อาณาจักรกัมพูชาว่าด้วยการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทางบก ปี ๒๕๔๓ อนุสัญญาและสนธิสัญญาระหว่างสยามกับฝรั่งเศส ปี ค.ศ. ๑๙๐๔ และ ค.ศ. ๑๙๐๗ และเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้สัญญาทั้งสองฉบับ ถือเป็นเอกสารทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องในการกำหนดเขตแดน ดังนั้น ประเทศไทยจึงไม่ยอมรับข้ออ้างของกัมพูชาว่าแผนที่ ๑ ต่อ ๒๐๐,๐๐๐ เป็นเอกสารที่จะกำหนดเขตแดน
    ๒. กัมพูชาได้ยอมรับในคำประกาศฉบับดังกล่าวว่า คำพิพากษาของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ เมื่อปี ๒๕๐๕ (ค.ศ. ๑๙๖๒) มิได้ตัดสินในเรื่องเส้นเขตแดนระหว่างประเทศไทยกับกัมพูชา
    ๓. ประเทศไทยยืนยันว่า “วัดแก้วสิกขาคีรีศวร” ตั้งอยู่ในอาณาเขตไทย และเรียกร้องให้ประเทศกัมพูชารื้อถอนวัดแก้วฯ และปลดธงกัมพูชาที่ประดับเหนือวัดแก้วฯ ข้อเรียกร้องนี้เป็นการย้ำถึงการประท้วงหลายครั้งของไทยต่อกัมพูชาเกี่ยวกับ กิจกรรมต่าง ๆ ในวัดแก้วฯ และบริเวณโดยรอบ ซึ่งล้วนเป็นการละเมิดอธิปไตยและบูรณภาพแห่งดินแดนของราชอาณาจักรไทย
    ๔. กระทรวงการต่างประเทศยืนยันอีกครั้งถึงความมุ่งมั่นของไทยที่จะแก้ไขปัญหา เขตแดนกับกัมพูชาตามกฎหมายระหว่างประเทศโดยสันติวิธี ภายใต้กรอบของคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา การกำหนดเส้นเขตแดนบริเวณปราสาทพระวิหารยังคงเป็นเรื่องที่อยู่ระหว่างการ เจรจาภายใต้กรอบของคณะกรรมาธิการฯ
    เรียบเรียงข่าวโดย Mthai News
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]

    หลังจากที่มีธงชาติกัมพูชา ถูกชักขึ้นในบริเวณวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ และทางกัมพูชาแถลงว่าจะไม่มีการปลดธงลงมาตามคำเรียกร้องของฝ่ายไทย เนื่องจากบริเวณดังกล่าว เป็นแผ่นดินของกัมพูชา และยังมีการเสริมกำลังบริเวณบนเขาพระวิหารเพื่อเตรียมพร้อมรับการโจมตี ทำให้บรรยากาศบริเวณเขาพระวิหารตึงเครียดเป็นอย่างมาก
    ล่าสุด เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 31 มกราคม ทหารพรานสังกัด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 ได้นำเอาธงชาติไทยชักขึ้นสู่ยอดเสา ใกล้กับสถูปคู่ ปราสาทพระวิหาร เพื่อเป็นการตอบโต้ ท่ามกลางความตรึงเครียดของทหารไทยและกัมพูชา ที่ตรึงกำลังอยู่รอบเขาพระวิหาร
    เรียบเรียงข่าวโดย Mthai News
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]
    ขอพันธมิตรอย่าสร้างปัญหาให้คนในพื้นที่ โวยถูกใช้เป็นตัวประกัน

    31 ม.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ ทำเนียบรัฐบาล นาย ธารา ศิลาเวียง ชาวบ้านหมู่ 3 บ้านหนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว พร้อมคณะรวม 10 คน ได้เข้าพบ นายกฯ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีที่ กลุ่มพันธมิตรฯ อ้างข้อมูลว่า สระน้ำที่ สหประชาชาติ (UN) ขุดขึ้น เพื่อรองรับผู้อพยพชาวกัมพูชาใช้ ในช่วงปี 2518 อยู่ในพื้นที่ของไทยนั้น หากวัดตามแนวเส้นตรงจากหลัก 46 -47 จะพบว่าอยู่ในพื้นที่ของกัมพูชา
    ทั้งนี้ สระ UN อยู่ใกล้กับพื้นที่ทับซ้อนของทั้ง 2 ประเทศ โดยตนเข้าใจความรู้สึกของผู้ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ว่า อยากได้พื้นที่ทำกินคืน แต่ก็อยากเรียกร้องให้ใช้แนวทางการเจรจาอย่างสันติ เพื่อยุติปัญหาในชายแดน อย่าใช้กำลัง แต่รอให้มีการปันเขตแดนเรียบร้อยก่อน
    สำหรับกลุ่มคนที่ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา ควรคำนึงถึงความสงบสุขของคนในพื้นที่และอย่าเอาคนในพื้นที่มาเป็นตัวประกัน
    เรียบเรียงข่าวโดยMthai news 
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]
    ประมวลภาพ เหตุประท้วง อียิปต์ เตรียมนัดหยุดงานประท้วงครั้งใหญ่
    เหตุจลาจลอย่างรุนแรงในหลายเมืองของอียิปต์ กลุ่มผู้ประท้วงนับหมื่นคนร่วมประท้วงต่อต้านการปกครองอันนาวนานกว่า 30 ปี ของประธานาธิบดีฮอสนีย์ มูบารัค วัย 82 ปี มีคนร้ายฉวยโอกาสออกปล้นทรัพย์สินของชาวเมือง และนักโทษหลายพันคนในคุกวาดี นาตรุน ทางเหนือของกรุงไคโร ได้แหกคุกออกมาร่วมประทัวง
    จนรัฐบาลประเทศอียิปต์ต้องขยายประกาศเคอร์ฟิวห้ามออกนอกเคหสถานในกรุงไคโร เมืองท่าอเล็กซานเดรีย และเมืองสุเอซ ไปเป็นทั่วประเทศ ซึ่งผู้ประท้วงเตรียมยกระดับความรุนแรงด้วยกาเรียกร้องให้มีการหยุดงานประท้วงครั้งใหญ่ในวันนี้ และนัดเดินขบวนหลายล้านคนในวันพรุ่งนี้
    ขณะที่นานาชาติทยอยส่งเครื่องบินเพื่ออพยพประชาชนออกจากอียิปต์ โดยเครื่องบินของกองทัพอากาศอินเดีย ได้ออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังกรุงไคโรของ อียิปต์แล้วตั้งแต่เมื่อวานเพื่อจะอพยพชาวอินเดีย 300 คน นอกจากนี้ทั้งญี่ปุ่นและจีนจะส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำไปอพยพประชาชนหลายร้อย คนด้วย
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ภาพ รอยส์เตอร์
     
  18. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>อียิปต์สั่งปิดสถานีโทรทัศน์อัลจาซีร่า</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>ทางการอียิปต์สั่งยุติกิจกรรมในประเทศทุกอย่างของสถานีโทรทัศน์อัลจาซีร่ารวมทั้งระงับใบอนุญาตของทางสถานีด้วย

    หลังจากสถานีโทรทัศน์ที่ออกอากาศทั่วโลกอาหรับ รายงานข่าวการชุมนุมประท้วงขับไล่ผู้นำอียิปต์ของประชาชนอย่างคึกคัก
    นอกจากนั้นบัตรประจำตัวผู้สื่อข่าวของเจ้าหน้าที่อัลจาซีร่าทุกคนในอียิปต์ ก็ถูกเพิกถอนทั้งหมดด้วย แต่สัญญาณของอัลจาซีร่า ที่ผ่านมาทางดาวเทียม ยังคงสามารถรับได้ในกรุงไคโร ในช่วงที่มีการประกาศเรื่องนี้

    หลังทราบเรื่อง ทางอัลจาซีร่า ได้ออกแถลงการณ์ประนาฌเรื่องนี้ โดยบอกว่ามาตรการดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อเซ็นเซอร์ และสยบเสียงของประชาชนชาวอียิปต์

    ทางสถานีมองว่า เรื่องนี้ถูกออกแบบมาเพื่อกดขี่เสรีภาพในการรายงานข่าวของสถานีและผู้สื่อข่าว ซึ่งในช่วงที่มีความวุ่นวาย และการจลาจลในสังคมอียิปต์ เป็นสิ่งจำเป็นที่เสียงของทุกฝ่ายจะต้องถูกรับฟัง




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>คลื่นยักษ์กลืนวิญญาณหาดเฉวง </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>คลื่นยักษ์โถมหาดเฉวง กระชากวิญญาณสาวโรงแรม 5 ดับอนาถ ชาวบ้านชี้อากาศแปรปรวน เตือนนักท่องเที่ยวระวัง


    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 ม.ค. พ.ต.ท.จารุ เพ็ชรปาน พงส.(สบ2) สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี

    รับแจ้งมีเหตุนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดตกน้ำสูญหาย 1 ราย เหตุบริเวณจุดชมวิวหาดเฉวง หมู่ 3 อ.เกาะสมุย จึงไปตรวจสอบพร้อมประสานไปยังชมรมเจ็ตสกีและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย นำเจ็ตสกีออกไปทำการค้นหา

    หลังใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบศพของ น.ส.สุกัญญา ดวงนิล อายุ 26ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 6 ต.บัวทอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

    สภาพศพนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำเสื้อยืดลายสก๊อต ลอยอยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 30 เมตร จึงได้นำร่างเข้ามาทำการชันสูตรเบื้องต้นที่ชายหาด พบว่าตามร่างกายของผู้ตายมีบาดแผลที่เกิดจากการกระแทกกับแข็งหลายแห่ง จึงนำส่ง รพ.เกาะสมุย เพื่อรอญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

    จากการสอบสวน น.ส.อภัสรา ภูจอมจิตร อายุ 18 ปี เพื่อนผู้ตายให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า พวกตนทั้งหมดทำงาน เป็นพนักงานโรงแรม ในย่านชายหาดเฉวง

    ก่อนเกิดเหตุพวกตนและผู้ตายรวม 5 คน ได้ลงไปนั่งที่ชายหาด ซึ่งเป็นโขดหิน และพักผ่อนหยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน ต่อมาได้มีคลื่นขนาดยักษ์มีความสูงไม่ต่ำกว่า 2-3 เมตร เข้าโถมซัดกระหน่ำมาที่กลุ่มพวกตนนั่งอยู่แบบไม่ทันตั้งตัวหลายครั้ง ทำให้พวกตนทั้งหมดทตกลงไปในทะเล ทันทีตนและเพื่อน ๆ อีก 4 คน สามารถว่ายน้ำเข้าหาฝั่ง เอาชีวิตรอดมาได้อย่างหวัดหวิด ส่วนผู้ตายได้จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา พวกตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย จนพบศพผู้ตายดังกล่าว

    โดยจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า

    ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านนี้ อากาศที่นี่จะมีความแปรปวนมาก น่าจะเกิดจากสภาวะโลกร้อน ทำให้มีคลื่นยักษ์แบบนี้ ซัดเข้าฝั่งปีละหลายๆครั้ง บางครั้งก็มีผู้เสียชีวิต ปีที่แล้วมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตถึง 3 ราย จึงอยากให้นักท่องเที่ยว ใช้ความระมัดระวังการลงเล่นน้ำในช่วงนี้ด้วย.



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>โคราชส่อเค้าแล้งหนัก เขื่อนพิมายสันดอนโผล่</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>นครราชสีมา 31 ม.ค.- ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดนครราชสีมาว่า

    หลายพื้นที่เริ่มได้รับผลกระทบแล้วอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเกษตรกรนาปรัง อ.พิมาย เดือดร้อนจำนวนมาก เนื่องจากเป็นแหล่งปลูกข้าวแหล่งใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา แต่ขาดแคลนน้ำทำนา ทำให้ต้นข้าวที่กำลังเจริญเติบโตต้องแคระแกรนและเหี่ยวเฉา เพราะปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำแต่ละแห่งแห้งขอด อย่างเขื่อนพิมายรองรับน้ำจากลำน้ำมูลปริมาณน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องจนสันดอน (เนินดิน) โผล่กลางน้ำ เช่นเดียวกับลำน้ำจักราช สนามแข่งเรือยาวทางตรงที่สุดของประเทศไทย มีสภาพกลายเป็นสนามหญ้า

    จากการสอบถามเกษตรกรนาปรังในพื้นที่ ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย

    หลายคนเกรงว่าปีนี้จะเดือดร้อนหนัก เพราะนาปีที่ผ่านมาประสบภัยน้ำท่วมผลผลิตเสียหายทั้งหมด จึงหันมาทำนาปรังทดแทน แต่กลับมาประสบภัยแล้งอีก อยากให้ภาครัฐเร่งหาทางช่วยเหลือไว้ก่อนที่จะเกิดปัญหาลุกลามมากขึ้น.-สำนัก

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "สารส้ม"ทำมาจากอะไรและมีประโยชน์อย่างไร?

    [​IMG]

    สารส้ม (Alum) คือ สารทำให้หดตัว (Astringent) หรือที่เรียกว่าเกลือเชิงซ้อน (ผลึกเกลือ) ของสารประกอบที่มีธาตุอะลูมิเนียมและซัลเฟตเป็นสารประกอบหลัก แบ่งออกเป็น 3 ประเภท

    - อะลูมิเนียมซัลเฟต มีลักษณะเป็นก้อนผงสีขาว
    - โพแทสเซียมอะลัม มีลักษณะเป็นผลึกใสไม่มีสี
    - แอมโมเนียมอะลัม มีลักษณะเป็นผลึกใสไม่มีสี

    ทั้ง 3 สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในแบบเดียวกันได้ และหากเติมแอมโมเนียมอะลัม และโพแทสเซียมลงไปจะทำให้เป็นก้อนผลึกใสและบริสุทธิ์ยิ่งขึ้น

    คุณสมบัติของสารส้ม

    ไม่มีสีและกลิ่น เหมาะสำหรับผู้ชอบใช้น้ำหอมเพราะจะไม่มีกลิ่นไปรบกวนหรือหักล้างกลิ่นน้ำหอมที่ใช้ ไม่เปื้อนเสื้อผ้า เพราะไม่มีส่วนผสมของครีมและน้ำมัน ปลอดภัยต่อร่างกาย คือไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ซึมเข้าร่างกาย เพราะสารส้มทำให้เกิดประจุลบ จึงไม่สามารถผ่านผนังเซลล์ได้ ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมและไม่ทำลายโอโซน ไม่เสื่อมสภาพ มีความคงทนต่อสภาพแวดล้อม จึงไม่เสื่อมสภาวะที่อุณหภูมิห้อง

    สรรพคุณ

    สารส้มใช้แกว่งในบ่อเก็บน้ำเพื่อให้สิ่งสกปรกตกตะกอน สามารถใช้ในการกำจัดกลิ่นตัวโดยเฉพาะใต้วงแขน ดับกลิ่นได้ 100% และนานถึง 24 ชั่วโมง และสามารถใช้กำจัดกลิ่นเท้าได้

    ที่มา http://variety.mwake.com/file.php?f=131

    <TABLE width=500 align=center><TBODY><TR><TD width=760>
    เครื่องกรองน้ำสะอาดแบบชาวบ้าน


    <CENTER>[​IMG] </CENTER>


    <DD><DD>คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลศิริราช โดย ศจ.นพ. ร่มไทร สุวรรณิก ได้คิดค้นเครื่องกรองน้ำเสียให้เป็นน้ำบริสุทธิ์แบบประหยัด ด้วยวิธีการ ง่าย ๆ และลงทุนในราคา 300-400 บาท <DD>
    1. อุปกรณ์

    <DD>ก. โอ่งหรือถัง สูงประมาณ 18 นิ้ว (อาจจะมากกว่าก็ได้) จำนวน 3 ใบ <DD>ข. สายยางใส เส้นผ่าศูนย์กลาง 0.5 ซม. ยาว 2 เมตร<DD>ค. ขั้วต่อสายยาง คอยปรับระดับน้ำให้ไหลมากหรือน้อย 2 อัน สายยางและต้นขั้วต่อสายยางนั้นอาจใช้ชุดของ สายน้ำเกลือนำมาใช้ได้เลย ซึ่งสามารถขอได้ตาม โรงพยาบาลต่าง ๆ ซึ่งมีที่ปรับเร่งให้ไหลเร็วหรือช้า ก็ได้ <DD>
    2. วิธีเจาะ

    <DD>ก. เจาะตุ่มด้วยฆ้อนกับตะปู กว้างพอกับสายยาง <DD>ข. โอ่งหรือถังใบที 1 เจาะ 1 รู สูงจากก้นโอ่ง 2 นิ้ว <DD>ค. โอ่งหรือถังใบที่ 2 และ 3 เจาะ 2 รู รูล่างให้เสมอกับ โอ่ง รูบนวัดจากปากโอ่งลงมา 2-3 นิ้ว

    <CENTER>[​IMG] </CENTER><CENTER>รูปที่ 1 แสดงการเจาะตุ่มหรือโอ่ง ต่อสายยาง และการบรรจุกรวดและทราย </CENTER>
    3. ต่อสายยาง

    <DD>ก. ต่อสายยางจากรูที่ก้นโอ่งใบที่ 1 กับสายยางที่รูก้นโอ่ง ใบที่ 2 โดยใช้ขั้วต่อ <DD>ข. ต่อสายยางจากรูที่ปากโอ่งใบที่ 2 กับสายยางที่รูก้น โอ่งใบที่ 3 โดยใช้ขั้วต่อเช่นเดียวกัน <DD>ค. เสียบสายยางที่รูปากโอ่งใบที่ 3 และปล่อยสายยาง ทิ้งไว้<DD>
    4. วิธีบรรจุกรวดและทราย

    <DD>ก. กรวดและทรายละเอียดที่ใช้ต้องล้างให้สะอาด <DD>ข. วิธีบรรจุกรวดและทรายละเอียดในโอ่งใบที่ 2 และ 3 เหมือนกัน <DD>ค. ใส่กรวดลงก่อนให้สูงพอมิดสายยาง เพื่อกันไม่ให้ ทรายเข้าไปอุดรูสายยาง<DD>ง. แล้วใส่ทรายละเอียดลงไปให้ความสูงของทรายอยู่ใต้ รูบนประมาณ 1 นิ้ว
    5. การยกระดับ ช่วยให้การไหลของน้ำดีขึ้น และป้องกันการไหล ย้อนกลับ

    <DD>ก. โอ่งใบที่ 1 สูงจากระดับพื้น 20 นิ้ว <DD>ข. โอ่งใบที่ 2 สูงจากระดับพื้น 10 นิ้ว <DD>ค. โอ่งใบที่ 3 สูงจากระดับพื้น 3 นิ้ว

    <CENTER>[​IMG]</CENTER><CENTER>รูปที่ 2 ขั้นตอนของการกรองน้ำให้สะอาด </CENTER>
    6. วิธีกรอง

    <DD>ก. เทน้ำลงในโอ่งใบที่ 1 ใส่คลอรีนประมาณ 1 ช้อนชาและแกว่งสารส้ม (น้ำที่เทลงในโอ่งจะเป็นน้ำที่เสีย คือ สกปรกซึ่งอาจนำมาจากตามแม่น้ำลำคลอง) <DD>ข. น้ำจะถูกกรองโดยโอ่งใบที่ 2 ผ่านกรวดและทรายเอ่อ ขึ้นสวนทางกับแรงดึงดูดของโลก และไหลออกทาง สายยางที่ปากโอ่งใบที่ 2 ไปยังก้นโอ่งใบที่ 3 <DD>ค. น้ำจะถูกกรองจากโอ่งใบที่ 3 เช่นเดียวกับโอ่งใบที่ 2 <DD>ง. น้ำที่ออกจากโอ่งใบที่ 3 เราดื่มได้เลย จำนวนน้ำที่ได้ ประมาณ 60-70 ลิตรต่อวัน <DD>
    7. วิธีล้างโอ่งกรอง

    <DD>ถอดสายยางตรงขั้วต่อออก ปล่อยน้ำจากก้นโอ่งกรองที่ 2 และ 3 ออกจนหมดน้ำขุ่นเท่านั้น <DD>ด้วยวิธีการง่าย ๆ เช่นนี้ เราก็สามารถได้น้ำที่สะอาด น้ำที่ ผ่านขั้นตอนเหล่านี้มาแล้วสามารถนำไปดื่มได้ทันที <DD>นอกจากจะช่วยให้ประโยชน์แก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม แล้วเครื่องกรองน้ำแบบง่าย ๆ นี้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ดีสำหรับผู้ที่ บ้านอยู่ตามริมแม่น้ำ ลำคลอง หนอง บึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่น่าใช้มากที่สุด คือผู้ที่อาศัยตามหมู่บ้านที่สูบน้ำบาดาลขึ้นมาใช้ หรือถ้าอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม อย่างใกล้ชิด เช่น หมู่บ้านจัดสรร หรือหมู่บ้านที่มีโครงสร้างสนิทสนมกัน มากตามแบบไทย ๆ ก็อาจดัดแปลงร่วมใจกันสร้างเครื่องกรองน้ำสำหรับ ชุมชนขนาดย่อมได้ โดยช่วยกันสละเงินคนละเล็กคนละน้อย แล้วช่วยกันดู แลรักษา ตัวอย่างที่ทำกันมาแล้วเช่น เช่นที่อำเภอหัวไผ่ จังหวัดอ่างทอง และ ที่โรงเรียนสลัมคลองเตย ซึ่งปรากฏว่า มีน้ำสะอาดบริโภคกันอย่างทั่วถึง <DD>


    <CENTER>โครงการเกลือคุณภาพ น้ำปลาคุณภาพ น้ำดื่มสะอาด ศิริราช 21 </CENTER><CENTER>[​IMG]</CENTER></DD></TD></TR></TBODY></TABLE><!--Address Bar --><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>
    <HR color=#cc3366 SIZE=1>สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย
    เทคโนธานี ถ.เลียบคลองห้า ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120 ประเทศไทย
    โทรศัพท์ 0-2577-9000
    โทรสาร 0-2577-9009
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กุมภาพันธ์ 2011
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภาพยนต์ที่กำลังจะกลายเป็นเรื่องจริง ?

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เรื่องจากจินตนาการในจอภาพยนต์

    Sinking of Japan สู่มหาวิบัติวันล้างโลก

    องค์กรวิทยาศาสตร์โลกค้นพบว่าภายใน 40 ปี ญี่ปุ่นจะจมลงสู่ก้นมหาสมุทร เนื่องจากการปะทะกันของเปลือกโลก นายกรัฐมนตรียามาโมโตะ (โควจิ อิชิซากะ) จึงดำเนินการอพยพพลเมืองออกนอกประเทศโดยเตรียมเจรจาทางการทูตกับรัฐบาลประเทศต่างๆ เพื่อถ่ายโอนประชากรทั้งหมดให้ทันภายใน 2-3 ทศวรรษ พร้อมกันนี้เขาได้แต่งตั้ง ซาโอริ ทากาโมริ (ไดจิ มาโอะ) สมาชิกหญิงคนหนึ่งในคณะรัฐมนตรี ให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการจัดการวิกฤติและป้องกันมหันตภัย ใต้ท้องมหาสมุทรใกล้เกาะคุค

    นักขับเรือดำน้ำ เท็ทสึโอะ โอโนเดระ (ทสึโยชิ คุซานางิ) กำลังปฏิบัติหน้าที่ภายใต้การบังคับบัญชาของนักวิทยาศาตร์ชื่อ ยูสึเกะ ทาโดโกโร่ (เอทสึชิ โตโยกาว่า) ไม่กี่วันก่อนหน้านั้น เท็ทสึโอะได้ช่วยชีวิตเด็กผู้หญิงชื่อ มิซากิ (มายูโกะ ฟุกุดะ) ไว้จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ โดยได้รับความช่วยเหลืออีกทอดหนึ่งจาก เรโกะ (โค ชิบาซากิ) สาวนักกู้ภัยผู้กล้าหาญที่กลายเป็นคนรักเขาในเวลาต่อมา แต่วันนี้หัวหน้าของเท็ทสึโอะได้ค้นพบหลักฐาน ที่ชี้ว่าการจมลงของญี่ปุ่นจะเกิดเร็วขึ้นกว่าที่คาดกันไว้มาก นั่นก็คือ ภายใน 338.54 วัน

    เขาเตือนให้รัฐบาลรู้ แต่กลับถูกไล่ออก โทษฐานทำให้ผู้คนแตกตื่น และแล้วเหตุแผ่นดินไหว คลื่นยักษ์ และภูเขาไฟระเบิดก็เกิดขึ้นติดต่อกันอย่างรวดเร็วจนทั่วประเทศตกอยู่ในความตื่นตระหนก ซ้ำร้ายนายกรัฐมนตรียามาโมโตะยังเสียชีวิตกะทันหัน ทิ้งให้คณะรัฐมนตรีเคว้ง ในสภาวะขาดผู้นำเช่นนี้ ซาโอริ ทากาโมริ รู้สึกว่าเธอคือผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อสถานการณ์วิกฤติครั้งนี้ แต่กลับทำอะไรไม่ได้เมื่อตัวเลขผู้เสียชีวิตพุ่งสูงขึ้น และความพยายามอพยพประชากรไม่มีประสิทธิภาพพอ เธอจึงไปปรึกษา ทาโดโกโร่ ผู้เป็นอดีตสามี ซึ่งได้เสนอแผนการสุดท้ายเพื่อกอบกู้ประเทศส่วนที่เหลือไว้

    ที่มา http://www.dvd-cm.com/catalog.php?idp=309

    เรื่องจริงที่กำลังเกิดขึ้นแล้วในปัจจุบันนี้

    ภูเขาไฟชินโมเอะ ปะทุครั้งรุนแรงที่สุดในวันนี้

    [​IMG]

    โตเกียว 1 ก.พ. - ภูเขาไฟชินโมเอะของญี่ปุ่นปะทุรุนแรงที่สุดเมื่อเช้าตรู่วันนี้ โดยพ่นกลุ่มแก๊ส ก้อนหิน และเถ้าถ่านขนาดใหญ่ขึ้นสู่ท้องฟ้า ทำให้หน้าต่างหลายร้อยบานของโรงแรมและสำนักงานซึ่งอยู่ห่างออกไปราว 8 กม. แตกเสียหาย

    เจ้าหน้าที่ประกาศขยายพื้นที่เขตอันตรายเพื่อกันประชาชนออกจากบริเวณดังกล่าว โดยการปะทุที่เกิดขึ้นเมื่อเช้าตรู่วันนี้ นับเป็นการปะทุครั้งรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ภูเขาไฟชินโมเอะเริ่มปะทุขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รายงานระบุว่าภูเขาไฟชินโมเอะได้พ่นเถ้าถ่านและก้อนหินออกไปไกลหลายกิโลเมตร โดยแรงปะทุยังทำให้ต้นไม้หลายต้นโค่นล้ม และทำให้หน้าต่างของโรงแรมและสำนักงานท้องถิ่นหลายร้อยบานแตกเสียหาย

    บรรษัทกระจายเสียงของญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) รายงานว่า ผู้หญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกกระจกบาด แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บสาหัส. -สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 1 ก.พ. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...