ชมรมนักปฏิบัติธรรมและคนมีองค์

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย Pleased, 30 พฤษภาคม 2009.

  1. shimoto

    shimoto Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +35
    เพิ่งเริ่มปฏิบัติและไม่มีองค์ จะสมัครได้หรือไม่ครับ
     
  2. ภราดรภาพ

    ภราดรภาพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +2,762
    ยินดีต้อนรับครับ ลองโทรมาคุยเพื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ก็น่าจะดีนะครับ โทร 081 808 6695
     
  3. shimoto

    shimoto Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +35
    พิธีปฏิบัติแตกต่างจากทั่วไปหรือไม่ เกรงว่าคนที่มาปฏิบัติที่นี่จะเป็นคนมีองค์ทั้งนั้นครับ
     
  4. ภราดรภาพ

    ภราดรภาพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +2,762
    คนส่วนใหญ่ที่มาที่นี้ มีทั้งคนเก่าและคนใหม่
    ส่วนใหญ่จะเป็นคนมีองค์ ที่ต้องการค้นหาตัวตนที่แท้จริง
    ตามแต่จริต ตามแต่มรรควิถีของแต่ละคน

    บางคนจริตไปทางสาวกภูมิ บางคนพุทธภูมิ
    บางคนมาทางพุทธจีน บางคนมาทางพุทธไทย บางคนมาทางพุทธเนปาล พุทธทิเบต และพุทธมองโกเลีย บางคนมาทางฮินดูแท้ บางคนมาทางฮินดูไทย บางคนคริสต์ บางคนอิสลาม ที่นี้มีครบหมด เจอมาหมด

    อันนี้ก็แล้วแต่บุพกรรมที่สร้างกันมา

    ที่นี้ ไม่อิงศาสนาใดศาสนาหนึ่งเป็นหลัก เพราะทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี มีจิตใจที่ใฝ่สูง ทุกวันนี้เราต้องแตกแยกทางความคิด เพราะยึดมั่นถือมั่นในคติศาสนาตนเอง จนไปก้าวล้ำคติศาสนาผู้อื่น ทำให้เกิดความกระทบกระทั่งใจกัน และเกิดความรุนแรงมากขึ้นๆ เพราะจิตที่ถูกปลูกฝั่งค่านิยมแบบผิดๆ

    การเข้าถึงแก่นธรรม และการบรรลุธรรม มิได้มีกฎที่ตายตัว เพราะทุกอย่างเป็นไปตามจริตและตามมรรควิธีที่ตนถนัดเป็นสำคัญ

    ที่นี้มีมีแนวทางปฏิบัติ (ไม่ใช่พิธีกรรม) ทั้งสายฮินดู ราชาโยคะ สายวัชรยาน สายวิสุทธิมรรค สายพระโพธิสัตว์ สายพระอรหันต์โพธิสัตว์ (มรรควิธีแบบพระอรหันต์ ใจพระโพธิสัตว์) ทุกสายทุกศาสนาเท่าเทียมกันหมด ไม่มีใครจะเหนือกว่าใคร เพราะเป้าหมายเดียวกันหมด ต่างกันก็แค่การมุ่งเน้นในรายละเอียดเท่านั้น

    การฝึกจิตก็เช่นกัน อาจมองว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การจะมองเห็นสภาวะจิตนั่นซิ มันอยากเป็นหลายเท่านัก เพราะการมองเห็นสภาวะต้องอาศัยประสบการณ์ที่สั่งสมและผ่านการฝึกฝนทางจิตมาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน

    คนที่มาที่นี้ มีหลากหลายลักษณะ บ้างก็ต้องการแค่เรียนรู้ เพื่อค้นหาเทคนิคใหม่ๆ ที่ถูกกับจริตกับตัวเอง บ้างก็มาสอบถามตัวตน ว่าใช่ไหม ถูกทางไหม หรือไม่ก็ให้ัทักทายสิ่งนั้นสิ่งนี้ตามที่ตนอยากรู้

    ผมเชื่อว่าในร้อยคน มีเพียงสักสิบคนเท่านั้นที่มีใจปรารถนาที่จะฝึกอย่างจริงจัง ที่ต้องการเรียนรู้เชิงปฏิบัติทั้งศาสตร์และศิลป์แห่งพลังชีวิต ที่เหลือก็เพียงแค่อยากรู้เท่านั้น สำหรับใครบางคนเรียนรู้มาตลอดชีวิต ก็ยังไม่สามารถค้นหาคำตอบให้กับตัวเอง เพราะมันไม่ใช่วาระ เหมือนมะม่วงอ่อน ที่ยังไมุ่สุก จะบำรุงอย่างไรก็ยังไม่ได้ที่ ก็ต้องรอเวลา

    มนุษย์ทุกวันนี้ เราชอบเรียนรู้ มากกว่าการปฏิบัติ เรามักจะอ้างไม่มีเวลา แต่หากเราเสียสละเวลาเพียงน้อยนิด การปฏิบัติย่อมบังเกิดผลได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป คุณภาพและพลังชีวิตย่อมจะดีขึ้น และผมเองก็ไม่สามารถนำพาใครให้ถึงฝั่งหมายได้ เป็นเพียงแค่เรือแพที่จะไปค่อยเทียบท่าให้ หากคุณจะลงกลางทาง หรือสะดุดขาก่อนลงท่า อันนี้ ก็แล้วแต่พลังชีวิตของคุณ เพราะผมไม่เคยหวังศรัทธาหรือลาภสักการะอะไรจากคุณ หรือแม้แต่คนอื่นๆ เพราะผมคิดว่าหากเราเป็นผู้ให้ย่อมประเสริฐกว่าเป็นผู้รับเสมอ

    เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ทุกวันนี้เรามัวเมากับวัตถุและพระอริยะบุคคล (พระเกจิ) มากกว่าการเจริญจิตใจตัวเอง เพราะความมัวเมาและหลงกับการทำบุญโดยปราศจากปัญญาไตร่ตรองนี้เอง ยิ่งทำให้กระแสความเสื่อมทรามแผ่ไปทั่ว บ้างก็ทำให้พระอริยะบุคคลเกิดความเสื่อมเสีย และมักจะหวังผลประโยชน์จากท่าน แต่สำหรับใครบางคนที่ปฏิบัติธรรมดีแล้วกับท่าน ก็ขออนุโมทนา

    ก็ขอจบไว้เพียงเท่่านี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2010
  5. doggyhui

    doggyhui สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +4
    เจอกันวันงานครับ เอาจริงๆผมแทบรอไม่ไหวแล้วพี่ ฮ่าๆ อยากค้นพบตัวตนที่แท้จริง
     
  6. THE-O-PROTOTYPE

    THE-O-PROTOTYPE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +108
    amsomegal;วิถีปรารถนาองค์ประกอบแห่ง องฅ์เทพ

    สำคัญด้วยประโยชน์ผลฃ้าพเจ้าจึงขออนุญาตวิสาสะแสดงความของท่าน amsomegal โดยมิได้รับอนุญาตจากท่านก่อน ฃ้าพเจ้าขอยกขมาอย่างสูงต่อท่าน.
    amsomegal:ตอนนี้เรามีองค์พระพิฆเนศอ่ะค่ะ แต่เราสงสัยว่าญาณบารมีท่านนี้ คือตัวตนที่สูงสุดภายในของเรารึเปล่า

    แล้วที่มีคนบอกว่าให้เราพูดว่า ขออาราธนาเชิญท่านมารวมจิต มาอยู่กับเรา เพื่อจะได้ใช้ชีวิตด้วยกันไปเลย สองจิตรวมเป็นหนึ่ง แล้วเราจะยังมีชีวิตเป็นของเรามั้ยคะ



    ถ้าทุกสิ่งเป็นสิ่งที่จิตคิดไปเอง แล้วความจริงมันคืออะไรล่ะคะ หรือว่าพวกเราทุกคนเอง ก้อเป็นจิตเปล่าๆ จิตว่างๆอยู่ในที่มืด ซึ่งไม่มีอะไรเลย และกำลังสรรสร้างโลกต่างๆ เพื่อทดลองอยู่ ของใครของมัน แค่นั้นเองหรือ[/QUOTE]
    มิทราบท่านรู้จักฃ้าพเจ้าจากความ สิ่งใด.. แลยินดีที่ได้รับเกียรติจากท่าน.
    ณ. เบื้องต้น การณ์ใดสร้างความเชื่อมั่นในจิตใจของท่านว่า ท่านมี องฅ์พระพิฆเนศ
    เปนองฅ์หลัก ปฐมต้นศูนย์กลางแห่งจิตท่าน หากท่านมีเหตุถึงสมควรเช่นนั้น ฃ้าฯจักแสดงการณ์โดยคร่าวแด่ท่าน ดังนี้
    ๐ วิถีแห่งปลายทาง การสะสมสร้างเพื่อ เจริญเปนเอกเทศ หรือ ขยาย
    เปนแขนงสาขา หรือ แปรตั้งกลับเปนศูนย์กลางหลัก
    - เปนเอกเทศ ท่านปราถนาเหตุดั่งนี้ ขณะสะสมสร้าง บารมี จิตท่านต้องปฏิบัติ บำเพ็ญธรรมถือให้มั่นฅงไว้กับ ตนเองเปนหลักใหญ่สุด เพราะท่านจักได้รับ การเกื้อหนุน ก่อต่อเมื่อ การณ์ประโยชน์ร่วมซึ่งกันและกัน ด้วยแต่ละการณ์กรณีขึ้นอยู่ สายวิถีที่เคียงใกล้เปนส่วนมาก แลมี ความห่างด้านสายวิถียิ่งมากก่อสบโอกาสยิ่งน้อยโดยตามลำดับ อาจแทรกซ้ำประสพด้วย การขัดขวาง จากเหล่าที่มิปฏิบัติเห็นพ้องโดยการณ์นี้จึงมักมี
    อุบัติกาลธุระกรรมหลากหลายเปนจำนวนมากที่สุด แลหากสัมฤทธิ์บรรลุผล กำเนิดกาลแห่งจิตท่านคือการจุติ องฅ์เทพ เพิ่มขึ้นใหม่อีก ๑ องฅ์
    - เปนแขนงสาขาท่านปราถนาเหตุดั่งนี้ จิตท่านต้องปฏิบัติ บำเพ็ญธรรมถือให้มั่นฅงไว้กับ จิตผู้ที่ท่าน นับถือศรัทธาเปนหลักใหญ่สำคัญสุด เพราะท่านจักได้รับ การณ์สนับสนุนเกื้อกูล หนุนนำโดย กลุ่มจิตที่ สังกัดอยู่ด้วยซึ่งมี จิตที่ท่านศรัทธาเปน องฅ์ประธาน โดยการณ์นี้จึงเปนความสะดวกมากที่สุด แลหากสัมฤทธิ์บรรลุผล กำเนิดกาลแห่งจิตท่านคือ การเคลื่อนสูงใกล้เข้าสู่ จิตศูนย์กลาง ยิ่งขึ้นที่ระดับชั้นแห่งการตำแหน่ง สาวกบริวาร กลุ่มกอปรโดยรอบตามแต่สถานะภาพลักษณ์แห่ง รูปจิต แลจิตที่ท่านนับถือศรัทธาสูงสุดสถิตย์ ณ. ศูนย์กลาง องฅ์ประกอปรร่วมมวลทั้งหมดประมาณด้วย ลักษณะดังนี้
    - เปนศูนย์กลางหลัก ท่านปราถนาเหตุดั่งนี้ จิตท่านต้องปฏิบัติ บำเพ็ญธรรมถือให้มั่นฅงไว้กับ จิตแห่งท่านแลจิตที่ท่านศรัทธาโดยเสมอประมาณกัน อันวิถีนี้ ฅุณธรรมแห่งจิตท่าน บารมีต้องถึงพร้อมด้วย สัตย์จริง เพราะหากมิเช่นนั้น จักมีโอกาส จิตหลุดวงศ์จรแลวิปริตกลาย วิปลาศ แทบจักมิได้ประสบโอกาสพบทางทิศเจริญ ดั่งพลังงานศักยภาพด้อยกว่ามิสามารถ ควบคุมครอบครอง ซึ่งพลังงานศักยภาพสูงกว่า กลับการซึ่งหาก ปฏิบัติผิดการเข้ารูประบบทรง พลังงานที่ด้อยกว่าย่อมต้องมีอันเปนไปในทาง เลวร้าย แหลกสลาย การณ์เพียรบำเพ็ญสะสม ฅุณธรรมบารมีให้ยิ่งขึ้นเท่านั้น จึงจักนำพา การณ์เจริญวิวัฒนาการแห่งพลังงานจิต แลพัฒนาระดับสู่ จุดศูนย์กลางยิ่งขึ้น โดยการณ์นี้จึงเปนการยากมากที่สุด แลหากสัมฤทธิ์บรรลุผล กำเนิดกาลแห่งจิตท่านคือ องฅ์เทพที่จิตท่านทราบรู้องฅ์นั้น โดยจิตแห่งท่านจักผสานเพิ่มรวมสู่ จิตแห่งเทพองฅ์ที่ท่านทราบรู้ ร่วมเปนจิตเดียวกันที่ซึ่งสามารถสะสมบารมีได้ทรงอาณุภาพยิ่งขึ้น ดั่งเช่น การณ์ขยายซึ่งการเชื่อมโยงสื่อต่อซึ่งกันระหว่างมิติ แลส่งผลให้ ศักยภาพในการ ปฏิบัติบำเพ็ญสะสมบารมี ทรงพลานุภาพยิ่งขึ้น ฤๅ มิติการณ์บังคับบัญชาการณ์ทรงฤทธานุภาพยิ่งขึ้น แล หากต่อเมื่อ มิติธาตุสังขารกายหยาบ ถึงกาลแตกดับสิ้นลง ธาตุพลังงานจิตละเอียด ก่อจัก จุติร่วมแลสลายอนุภาคผสานกอปรรวมกัน ณ. มิติหลักที่ซึ่งเปนสถานสฐิตย์แห่ง จิตศูนย์กลาง ณ. ขณะกาลนั้น
    ดั่งเรื่องความ จิตแลชีวิต ที่ท่านได้ขัดข้องอยู่นั้น ฃ้าพเจ้าจักขออนุญาตอธิบายลักษณ์การณ์อย่างคร่าว โดยวิธี เปรียบเทียบด้วยท่าน อันร่างกายสังขารแห่งท่านย่อมมี องค์ประกอปรสิ่งซึ่งมี ชีวิตจิตวิญญาณร่วมกันอยู่มาก ดั่งเช่น เซลล์ แต่สิ่งสรรพใดที่ทำหน้าที่เปน สิ่งหลักบัญชาการณ์ เซลล์ทั่วทั้งหมดของร่างกาย ให้ปฏิบัติตามการณ์ ณ. ตำแหน่ง จุดหลักสำคัญที่สุดนั้น มาตรเล็กกว่าที่ท่านเคยทราบ สิ่งนี้ที่มีอยู่ในทุกร่างกาย ซึ่งหากมีวาระเหมาะสม ฃ้าพเจ้าจักอธิบาย
    ความเรื่องนี้โดยละเอียด กลับเข้าสู่ ความพิจารณา ดั่ง จิตแห่งท่าน ก่อต้องคือ จิตท่าน ๑จิตเปรียบ ๑เซลล์ คงสภาวะอยู่ด้วย การณ์หน้าที่ หากซึ่ง ทุกสรรพองค์ประกอบได้รู้กระทำหน้าที่แล้ว ย่อมสัมฤทธิ์ได้ ตัวตนแห่งท่าน ชีวิตของท่าน ณ. ขณะมิติภพชาตินี้ ตัวท่านย่อมเปนที่พึ่งหลักแห่งชีวิตของท่าน จักปรารถนาซึ่ง วิถีการณ์ใด จงรฤกสำทับไว้ การณ์ใดที่จักสัมฤทธิ์ได้ กาลนั้นก่อด้วยที่ตนเปนหลักสำคัญซึ่งคือที่สุด
    ๐ ณ. ปัจฉิมความการณ์นี้เราจักสำแดงสำทับความนัยหมายถึงแด่เธอ... โดย ณ. สภาวะสถานแห่งใดสฐิตย์ ฅุณธรรม เหมาะสมเปนที่ควร เสฐียร ยิ่งกว่า ศูนย์กลางจักเคลื่อนสภาวะสู่ ณ. สถานนั้น แลสรรพสิ่งซึ่งประกอปรก่อรวมองฅ์กำหนดนั้น มิใช่ สรรพสภาวะสมมุติถ้วนทั่วทั้งมวล หากแต่ก่อคือ สภาวะธรรม ๐
     
  7. ภราดรภาพ

    ภราดรภาพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +2,762
    ขออนุญาตจัดรูปแบบให้อ่านง่ายนะครับ
    เรื่องการสนทนาระหว่าง คุณ amsomegal ผู้ถาม กับ คุณ THE-O-PROTOTYPE ผู้ตอบให้คำชี้แนะ<O:p</O:p
    <O:p
    สำคัญด้วยประโยชน์ผลฃ้าพเจ้าจึงขออนุญาตวิสาสะแสดงความของท่าน amsomegal โดยมิได้รับอนุญาตจากท่านก่อน ฃ้าพเจ้าขอยกขมาอย่างสูงต่อท่าน.

    <O:p</O:p
    มิทราบท่านรู้จักฃ้าพเจ้าจากความ สิ่งใด.. แลยินดีที่ได้รับเกียรติจากท่าน. ณ. เบื้องต้น การณ์ใดสร้างความเชื่อมั่นในจิตใจของท่านว่า ท่านมี องฅ์พระพิฆเนศ เปนองฅ์หลัก ปฐมต้นศูนย์กลางแห่งจิตท่าน หากท่านมีเหตุถึงสมควรเช่นนั้น ฃ้าฯจักแสดงการณ์โดยคร่าวแด่ท่าน ดังนี้

    ๐ วิถีแห่งปลายทาง การสะสมสร้างเพื่อ เจริญเปนเอกเทศ หรือ ขยายเปนแขนงสาขา หรือ แปรตั้งกลับเปนศูนย์กลางหลัก

    - เปนเอกเทศ ท่านปราถนาเหตุดั่งนี้ ขณะสะสมสร้างบารมี จิตท่านต้องปฏิบัติ บำเพ็ญธรรมถือให้มั่นฅงไว้กับ ตนเองเปนหลักใหญ่สุด เพราะท่านจักได้รับ การเกื้อหนุน ก่อต่อเมื่อ การณ์ประโยชน์ร่วมซึ่งกันและกัน ด้วยแต่ละการณ์กรณีขึ้นอยู่ สายวิถีที่เคียงใกล้เปนส่วนมาก แลมี ความห่างด้านสายวิถียิ่งมากก่อสบโอกาสยิ่งน้อยโดยตามลำดับ อาจแทรกซ้ำประสพด้วย การขัดขวาง จากเหล่าที่มิปฏิบัติเห็นพ้องโดยการณ์นี้จึงมักมี อุบัติกาลธุระกรรมหลากหลายเปนจำนวนมากที่สุด แลหากสัมฤทธิ์บรรลุผล กำเนิดกาลแห่งจิตท่านคือการจุติ องฅ์เทพ เพิ่มขึ้นใหม่อีก ๑ องฅ์

    - เปนแขนงสาขาท่านปรารถนาเหตุดั่งนี้ จิตท่านต้องปฏิบัติ บำเพ็ญธรรมถือให้มั่นคงไว้กับ จิตผู้ที่ท่าน นับถือศรัทธาเปนหลักใหญ่สำคัญสุด เพราะท่านจักได้รับ การณ์สนับสนุนเกื้อกูล หนุนนำโดย กลุ่มจิตที่ สังกัดอยู่ด้วยซึ่งมี จิตที่ท่านศรัทธาเปน องค์ประธาน โดยการณ์นี้จึงเปนความสะดวกมากที่สุด แลหากสัมฤทธิ์บรรลุผล กำเนิดกาลแห่งจิตท่านคือ การเคลื่อนสูงใกล้เข้าสู่ จิตศูนย์กลาง ยิ่งขึ้นที่ระดับชั้นแห่งการตำแหน่ง สาวกบริวาร กลุ่มกอปรโดยรอบตามแต่สถานะภาพลักษณ์แห่ง รูปจิต แลจิตที่ท่านนับถือศรัทธาสูงสุดสถิตย์ ณ. ศูนย์กลาง องฅ์ประกอปรร่วมมวลทั้งหมดประมาณด้วย ลักษณะดังนี้

    - เปนศูนย์กลางหลัก ท่านปรารถนาเหตุดั่งนี้ จิตท่านต้องปฏิบัติ บำเพ็ญธรรมถือให้มั่นฅงไว้กับ จิตแห่งท่านแลจิตที่ท่านศรัทธาโดยเสมอประมาณกัน อันวิถีนี้ ฅุณธรรมแห่งจิตท่าน บารมีต้องถึงพร้อมด้วย สัตย์จริง เพราะหากมิเช่นนั้น จักมีโอกาส จิตหลุดวงศ์จรแลวิปริตกลาย วิปลาศ แทบจักมิได้ประสบโอกาสพบทางทิศเจริญ ดั่งพลังงานศักยภาพด้อยกว่ามิสามารถ ควบคุมครอบครอง ซึ่งพลังงานศักยภาพสูงกว่า กลับการซึ่งหาก ปฏิบัติผิดการเข้ารูประบบทรง พลังงานที่ด้อยกว่าย่อมต้องมีอันเปนไปในทาง เลวร้าย แหลกสลาย การณ์เพียรบำเพ็ญสะสม ฅุณธรรมบารมีให้ยิ่งขึ้นเท่านั้น จึงจักนำพา การณ์เจริญวิวัฒนาการแห่งพลังงานจิต แลพัฒนาระดับสู่ จุดศูนย์กลางยิ่งขึ้น โดยการณ์นี้จึงเปนการยากมากที่สุด แลหากสัมฤทธิ์บรรลุผล กำเนิดกาลแห่งจิตท่านคือ องฅ์เทพที่จิตท่านทราบรู้องค์นั้น โดยจิตแห่งท่านจักผสานเพิ่มรวมสู่ จิตแห่งเทพองค์ที่ท่านทราบรู้ ร่วมเปนจิตเดียวกันที่ซึ่งสามารถสะสมบารมีได้ทรงอาณุภาพยิ่งขึ้น ดั่งเช่น การณ์ขยายซึ่งการเชื่อมโยงสื่อต่อซึ่งกันระหว่างมิติ แลส่งผลให้ ศักยภาพในการ ปฏิบัติบำเพ็ญสะสมบารมี ทรงพลานุภาพยิ่งขึ้น ฤๅ มิติการณ์บังคับบัญชาการณ์ทรงฤทธานุภาพยิ่งขึ้น แล หากต่อเมื่อ มิติธาตุสังขารกายหยาบ ถึงกาลแตกดับสิ้นลง ธาตุพลังงานจิตละเอียด ก่อจัก จุติร่วมแลสลายอนุภาคผสานกอปรรวมกัน ณ. มิติหลักที่ซึ่งเปนสถานสฐิตย์แห่ง จิตศูนย์กลาง ณ. ขณะกาลนั้น

    ดั่งเรื่องความ จิตแลชีวิต ที่ท่านได้ขัดข้องอยู่นั้น ฃ้าพเจ้าจักขออนุญาตอธิบายลักษณ์การณ์อย่างคร่าว โดยวิธี เปรียบเทียบด้วยท่าน อันร่างกายสังขารแห่งท่านย่อมมี องค์ประกอปรสิ่งซึ่งมี ชีวิตจิตวิญญาณร่วมกันอยู่มาก ดั่งเช่น เซลล์ แต่สิ่งสรรพใดที่ทำหน้าที่เปน สิ่งหลักบัญชาการณ์ เซลล์ทั่วทั้งหมดของร่างกาย ให้ปฏิบัติตามการณ์ ณ. ตำแหน่ง จุดหลักสำคัญที่สุดนั้น มาตรเล็กกว่าที่ท่านเคยทราบ สิ่งนี้ที่มีอยู่ในทุกร่างกาย ซึ่งหากมีวาระเหมาะสม ฃ้าพเจ้าจักอธิบายความเรื่องนี้โดยละเอียด กลับเข้าสู่ ความพิจารณา ดั่ง จิตแห่งท่าน ก่อต้องคือ จิตท่าน ๑จิตเปรียบ ๑เซลล์ คงสภาวะอยู่ด้วย การณ์หน้าที่ หากซึ่ง ทุกสรรพองค์ประกอบได้รู้กระทำหน้าที่แล้ว ย่อมสัมฤทธิ์ได้ ตัวตนแห่งท่าน ชีวิตของท่าน ณ. ขณะมิติภพชาตินี้ ตัวท่านย่อมเปนที่พึ่งหลักแห่งชีวิตของท่าน จักปรารถนาซึ่ง วิถีการณ์ใด จงรฤกสำทับไว้ การณ์ใดที่จักสัมฤทธิ์ได้ กาลนั้นก่อด้วยที่ตนเปนหลักสำคัญซึ่งคือที่สุด

    ๐ ณ. ปัจฉิมความการณ์นี้เราจักสำแดงสำทับความนัยหมายถึงแด่เธอ... โดย ณ. สภาวะสถานแห่งใดสฐิตย์ ฅุณธรรม เหมาะสมเปนที่ควร เสฐียร ยิ่งกว่า ศูนย์กลางจักเคลื่อนสภาวะสู่ ณ. สถานนั้น แลสรรพสิ่งซึ่งประกอปรก่อรวมองฅ์กำหนดนั้น มิใช่ สรรพสภาวะสมมุติถ้วนทั่วทั้งมวล หากแต่ก่อคือ สภาวะธรรม ๐
    <O:p</O:p
     
  8. พุทธาวตาร

    พุทธาวตาร "อีกเดี๋ยวมันก็จะผ่านไป..."

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +398
    สวัสดีครับคุณภราดรภาพ(ไม่รู้จะจำผมได้เปล่า)
    ไม่ทราบว่ามีที่นั่งเหลือสำหรับผมมั้ยครับ
     
  9. พุทธาวตาร

    พุทธาวตาร "อีกเดี๋ยวมันก็จะผ่านไป..."

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +398
    ถ้ามีขอ 1 ที่นั่งครับผม
     
  10. ภราดรภาพ

    ภราดรภาพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +2,762
    รายนามผู้สมัครนักปฏิบัติธรรมและ คนมีองค์รุ่นที่ 5 ประจำปี 2553
    ในวันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2553 เวลา 10.00 น. - 17.00 น.

    ยินดีต้อนรับ คุณพุทธาวตาร
    รับจำนวน: 10 ท่าน

    1) คุณเอ

    2) คุณนันทพัฒน์
    3) เพื่อนคุณนันทพัฒน์
    4) เพื่อนคุณนันทพัฒน์
    5) คุณโอ๊ต
    6) คุณเชษฐ์
    7) คุณผมรักดี
    8) คุณปูเป้และคุณปอ

    9) คุณวิทย์
    10) คุณพุทธาวตาร


    ยอด ผู้สมัคร จำนวน 10 ท่าน
    ครบแล้วครับ

    หากท่านใดสนใจสมัครเพิ่มเติม ขอหลังไมค์นะครั
     
  11. ภราดรภาพ

    ภราดรภาพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +2,762
    รบกวนคุณพุทธาวตาร ติดต่อ 081 808 6695 เพื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นด้วยนะครับ
     
  12. THE-O-PROTOTYPE

    THE-O-PROTOTYPE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +108
    แลสิ่งที่ฃ้าฯพึงพอจักตอบแทนฅุณท่านได้กอปรแทรกซ้อนอยู่ ณ.ที่สฐานนี้โดยหลายมิติ

    ครั้นก่อคราฃ้าพเจ้าประจักษ์จิต ทราบซึ้งบริสิทธิ์ฅุณูธรรม กุศลกรรมดั่งลักษณ์ ฤๅฃาน ภราตฤภาพ สมแล้ว เจียรไณ กาลท่านเกื้อกูล ธุระนัย แปรปรับไซร้ เหมาะกล ยุทธการณ์ รักษ์ฅงความอำนวยสร้าง สืบไป...
    ฃ้าฯจักน้อมรับถือ
    จำไว้ โลกาธาตุแห่งยุคนี้มิซึ่งไร้ ฅนจริง ภราดรภาพ ท่านได้สำแดงถึงสิ่ง อันฃ้าฯเคยอาจทิ้ง ซึ่งสำฅัญ ท้อวิญญาณ..
    บัดนี้ฟื้นอุบัติฃ้าฯ รฤกเริ่ม จิตจำณงฅ์ เหตุปฐมตั้งธำรงฅ์ ภารกิจ ๐ หน้าที่ วงศ์วิญญาณ ยกมอบความฅืนกลับสถาน สู่ท่าน ทดแทนสำณึกฅุณ ภราดรภาพ หมายคือ วงศาจิตวิญญาณ.

     
  13. ภราดรภาพ

    ภราดรภาพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +2,762
    ประกาศ ชมรมรนักปฏิบัติธรรมและคนมีองค์
    เรื่อง ขอเลื่อนกำหนดกิจกรรม
    เรียน ผู้มีรายนามดังต่อไปนี้

    1) คุณเอ
    2) คุณนันทพัฒน์
    3) เพื่อนคุณนันทพัฒน์
    4) เพื่อนคุณนันทพัฒน์
    5) คุณโอ๊ต
    6) คุณเชษฐ์
    7) คุณผมรักดี
    8) คุณปูเป้และคุณปอ
    9) คุณวิทย์
    10) คุณพุทธาวตาร


    ด้วยเหตุการณ์บ้างเมืองยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ ประกอบกับรัฐบาลประกาศเคอร์ฟิวจนถึงวันเสาร์ที่ 22 พ.ค. นี้ ซึ่งตรงกับกำหนดการร่วมกิจกรรมของชมรมฯ ทำให้หลายๆ ท่านไม่สะดวกในการเดินทาง

    จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน อนึ่ง ข้าพเจ้าต้องขอโทษไว้ ณ โอกาสนี้ สำหรับกำหนดการใหม่จะแจ้งให้ทราบในเร็วๆ นี้

    ด้วยความนับถือ

    คุณภราดรภาพ
     
  14. kongmoo

    kongmoo Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +64
    ขอบคุณพี่ภราดรมากครับที่เมตตา ผมมาโดยตลอด มีเรื่องมารบกวนพี่ตลอดเลย ขออนุโมทนาบุญกุศลกับสิ่งที่พี่กระทําอยู่ด้วยนะครับผม ขอบคุณพี่มากๆครับ ^^
     
  15. ภราดรภาพ

    ภราดรภาพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +2,762
    ประกาศ ชมรมรนักปฏิบัติธรรมและคนมีองค์
    เรื่อง กำหนดการใหม่เป็น วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน 2553

    เรียน ผู้มีรายนามดังต่อไปนี้

    1) คุณเอ
    2) คุณนันทพัฒน์
    3) เพื่อนคุณนันทพัฒน์
    4) เพื่อนคุณนันทพัฒน์
    5) คุณโอ๊ต
    6) คุณเชษฐ์
    7) คุณผมรักดี
    8) คุณปูเป้และคุณปอ
    9) คุณวิทย์
    10) คุณพุทธาวตาร


    ด้วยเหตุการณ์บ้างเมืองเข้าสู่ภาวะปกติ ทางชมรมฯ จึงได้กำหนดการร่วมกิจกรรมของชมรมฯ ในวันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน 2553 นี้ สำหรับผู้มีรายชื่อปรากฎอยู่ข้างต้น โปรดยืนยันการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย จักขอบพระคุณอย่างสูง

    ด้วยความนับถือ

    คุณภราดรภาพ
     
  16. ภราดรภาพ

    ภราดรภาพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +2,762
    สำหรับบุคคลที่สนใจ สามารถสมัครเพิ่มเติมได้ ติดต่อ 081 808 6695 เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ
     
  17. JIT_ISSARA

    JIT_ISSARA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2010
    โพสต์:
    790
    ค่าพลัง:
    +1,163
    6) คุณเชษฐ์ ขอยืนยัน
     
  18. พุทธาวตาร

    พุทธาวตาร "อีกเดี๋ยวมันก็จะผ่านไป..."

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +398
    Confirm ครับผม พี่ภราดรภาพ
     
  19. ภราดรภาพ

    ภราดรภาพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +2,762
    รับทราบ ทั้งสองท่านนะครับ
     
  20. จัมโบ้

    จัมโบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    228
    ค่าพลัง:
    +334
    รับทราบแล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...