ถามเรื่องพญานาคค่ะใครรู้ช่วยตอบทีค่ะ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย หนูปุยฝ้าย, 25 ตุลาคม 2009.

  1. Bacary

    Bacary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,211
    ค่าพลัง:
    +23,196
    ชรูทปานชาดก

    <CENTER class=D>ว่าด้วย ขุดบ่อได้ทรัพย์กลับพินาศเพราะขุดเกิน</CENTER><CENTER class=D> </CENTER><CENTER class=D></CENTER>พระศาสดา ครั้นทรงนำพระธรรมเทศนานี้มาแล้ว ได้ตรัสคาถาเหล่านี้ว่า

    "พ่อค้าทั้งหลาย มีความต้องการด้วยน้ำ
    พากันขุดบ่อน้ำเก่า ได้แร่เหล็ก แร่ทองแดง
    ดีบุก ตะกั่ว แก้วมณี เงิน ทอง แก้วมุกดา
    และแก้วไพฑูรย์ เป็นอันมาก แต่พวกพ่อค้า
    เหล่านั้นก็ไม่ยินดีด้วยทรัพย์นั้น ได้พากันขุด
    ให้ลึกลงไป ในบ่อน้ำนั้นมีพระยานาคมีพิษ
    ร้ายแรง มีเดช ได้ฆ่าพวกพ่อค้าเหล่านั้นด้วย
    เดชแห่งพิษ เพราะฉะนั้น บุคคลพึงขุดบ่อน้ำ
    แต่ไม่ควรขุดให้ลึกเกิน เพราะว่า บ่อที่ขุดลึก
    เป็นความต่ำช้า ทรัพย์ที่พวกพ่อค้าได้แล้วด้วย
    การขุดและชีวิตพินาศไปเพราะขุดลึกเกินไปนั่นเอง"


    ๖ พญานาคพ่นพิษ (ชรูทปานชาดก)<!-- google_ad_section_end -->
     
  2. Bacary

    Bacary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,211
    ค่าพลัง:
    +23,196
  3. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ไปปฏิบัติธรรมที่ ตจว. ครับ
     
  4. Garagade

    Garagade สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2010
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +21
    สวัสดีค่ะทุกท่าน มีโอกาสหลงเข้ามาในนี้โดยไม่ตั้งใจ อ่านแล้วรู้สึกว่าสนุกน่าติดตามมากจนต้องขอเป็นสมาชิกกะเค้าด้วยค่ะ :d
    เป็นอีกคนนึงที่มีความเชื่อเรื่องพญานาค และจะมีความรู้สึกขนลุกเสมอที่ได้เห็นภาพหรือได้อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับพญานาค บางครั้งอ่านซะลืมหายใจไปเลยค่ะ อิอิ
    เคยคิดว่าตัวเองน่าจะมีความเกี่ยวข้องกับพญานาค เพราะเกิดวันเสาร์ ปีมะโรง (ไม่รู้เกี่ยวกันหรือเปล่าค่ะ อิอิ) โดนตะขาบกัดก็ไม่เป็นไร (แค่ปวด ฮ่าๆ) เป็นคนที่ฝันทุกคืนมาตั้งแต่จำความได้ ตื่นมาจำได้มั่งไม่ได้มั่ง แต่ว่าปกติไม่เคยฝันเห็นพญานาค มีฝันเห็นงูบ้าง แต่ไม่กลัวงูหรือสัตว์เลื้อยคลานค่ะ ส่วนใหญ่ในฝันตั้งแต่เล็กจนโต จะบินได้ เหาะได้ ไม่ค่อยได้เดินกะเค้าหรอกค่ะ บางทีทำท่าเหมือนว่ายกบ (เฉพาะมือแต่ขาไม่แยก) แต่ว่ายอยู่บนฟ้าอ่ะค่ะ บางทีก็ฝันว่าเหาะได้แล้วแบกคนรู้จักกันข้ามเมืองกันเลยทีเดียว
    กลัวน้ำในแม่น้ำ บึง คลอง เวลาเห็นจะรู้สึกอึดอัดและกลัวค่ะ แต่น้ำทะเลนี่ โดดลงไปได้ไม่กลัวตายเลยค่ะ
    สมัยเด็กๆ เวลานั่งสมาธิจะอึดอัด และหาวมากจนน้ำตาไหลพราก รู้สึกทรมาน จนเลิกนั่งสมาธิ ตอนนี้เริ่มสวดมนต์เหมือนกันค่ะ แต่ไม่ค่อยสม่ำเสมอ เวลาสวดมนต์บทใหม่ๆ 3 วัน 7 วัน จะฝันอลังการมากค่ะ ล่าสุดเป็นผู้หญิงลอยเข้ามาจากหน้าต่างหัวนอนแล้วลอยขนาดอยู่เหนือร่างเราที่นอนอยู่บนเตียง แล้วสั่งเราเสียงดังมาว่าให้ลุกมาสวดมนต์
    ทั้งหมดนี้ก็ไม่รู้ว่าจะมีความเกี่ยวเนื่องกันกับพญานาคหรือเปล่า แต่จะตั้งใจทะนุบำรุงพุทธศาสนาต่อไปค่ะ :VO
     
  5. fay10

    fay10 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,760
    อยากมีโอกาสไปปฎิบัติธรรมนานๆๆๆอย่างพี่นำใสจังเลย วาสนาได้บวชบ้างตามวาสนาอ่ะนะวาสนาน้อยแต่ก็จะหาโอกาสบวชให้ได้ค่ะ
     
  6. fay10

    fay10 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,760
    เมื่อคืนนี้ฝ้ายฝันว่าตัวเองจะไปบวชแต่ชุดก็เตรียมไปชุดเดียวเดินเท้าเปล่าลุยโคลนวัดก็เป็นเหมือนวัดบ้านนอกยังไงไม่รู้มีแต่ดินเหนียวเพราะฝนเพิ่งตกแต่เราก็ต้องเดินลุยโคลนเพื่อไปรับอาหารชุดก็เปื้อนแต่ดินเต็มไปหมดเลยในฝันจำได้ว่ายังไม่ได้รับศีล 8 เลย ก็กำลังจะกินข้าวฝนก็ตกหนักอีกที่นอนก็ยังหาไม่ได้ฝนก็ตกอยู่นั้นแหละจนไปได้ที่นอนบนศาลาเก่าๆหลังหนึ่งชุดก็ไม่มีเปียกหมดเลยไม่รู้จะนอนที่ไหนคนเขานอนกันเต็มหมดเลยแล้วก็ตื่นเหอขนาดในฝันยังไม่มีโอกาสได้บวชเลย
     
  7. llovoll

    llovoll Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +64
    สวัสดีค่ะติดตามเวปนี้มานาน คิดว่าถึงเวลาแล้วจึงตัดสินใจเล่าเรื่องของตัวเอง
    ตั้งแต่เด็กฝันเห็นงูมาตลอดในฝันก็ได้แต่เรียกพ่อให้ช่วยแล้วก็จะตกใจตื่น
    พออายุได้ประมาณ 14-15 ได้ขออธิษฐานปิดตาทุกอย่างขอให้อย่าได้เห็นอีก อยากเป็นคนธรรมดา (คือทางบ้านจะมีสัมผัสที่6ทุกคน โดยเฉพาะหม่อมยายของข้าพเจ้า )
    จนเวลาล่วงเลยมาจนถึงปลายปี 51 ไปบ้านพ่อที่ราชบุรี อ.โพธาราม พอไปถึงพอพาไปดูบ่อน้ำแล้วพ่อก็ถามว่ารู้สึกอะไรไหมลูก ตอนนั้นสัมผัสได้แค่ความเย็นของลมแต่ก็รู้สึกว่ามีอะไรมองอยู่แต่บอกพ่อไปว่าไม่รู้สึกอะไร พ่อถามว่าจะไปพายเรือเล่นไหม รู้สึกแปลกๆเลยบอกว่าไม่ลง พ่อก็คะยั้นคะยอจะให้ลงให้ได้ เลยตัดบทบอกว่าลูกอยู่ตั้งหลายวันไว้วันหลังก็ได้วันนี้อยากพักผ่อน พ่อถึงยอมพอกลับบ้านพ่อบอกว่าที่บ่อมีพญานาคอยู่ พ่อบอกว่าตอนมาอยู่ใหม่ๆอาจารย์ของพ่อที่เปิดสถานที่ให้ผู้คนได้สวดมนต์ทำสมาธิทุกวันได้มาดูและก็บอกว่าที่บ่อน้ำนี้มีพญานาคให้พ่อนั่งสมาธิแผ่ไปให้บ่อยๆ อาจารย์จะเป็นคนที่ไม่ให้ไปสนใจกับเรื่องเทวดาหรือเทพเพราะท่านว่าสุดท้ายแล้วไม่ว่าเทพหือเทวดาก็ต้องฟังธรรมของพระพุทธเจ้า ให้เราทุกคนยึดพระพุทธเจ้าเป็นที่ตั้งเป็นหลักในการดำเนินชีวิต หลังจากวันนั้นเป็นต้นมาก็ฝันเห็นงูบ่อยมากๆๆๆๆ ส่วนใหญ่จะมีเสียงเป็นผู้ชายมาสอนไม่ให้กลัวงูไม่ให้หนีให้ยืนอยู่เฉยๆ ที่จริงในฝันเราไม่กลัวน่ะแต่เห็นคนอื่นวิ่งเลยวิ่งตามพอมีเสียงให้อยุดก็หยุดแต่หลับตา พอเสียงดูซิเห็นไหมมันไม่เห็นทำอะไรเลยแล้วก็ตื่น
    และอีกหลายครั้งที่มาเป็นเสียงบ่อยๆจนเราคุ้นชินในเสียงนี้
    มีครั้งหนึ่งได้มีโอกาสไปนั่งสมาธิที่บ้านอาจารย์ พ่อก็บอกว่าลองนึกไปถึงที่บ่อสิแล้วแผ่เมตตา พอเข้าถึงสมาธิแล้วข้าพเจ้าก็นึกถึงที่บ่อภาพปรากฏอย่างรวดเร็วแล้วตัวข้าพเจ้าก็ลงไปใต้น้ำโดยไม่อึดอัด ข้าพเจ้าก็ไดเห็นสิ่งที่น่าเกรงขาม คือกายเป็นมนุษย์หนุ่มรูปงามมีความสง่า องอาจ และเบื้องหลังเป็นกายพญานาคสีเขียวเข้มๆปนสีน้ำเงิน และพอข้าพเจ้าไดสติก็ดันตกใจกลัวเพราะเห็นท่านนั่งสมาธิอยู่กลัวว่าถ้าท่านตื่นขึ้นมาเราจะทำอย่างไร แล้วจิตก็กลับมาเร็วเสียจนผงะเล็กน้อยแล้วก็พยายามควบคุมจิตให้สงบอีกครั้ง
    มีครั้งหนึ่งอ่านเจอในเวปหนึ่งจำไม่ได้แล้วบังเอิญหาเจอนี้แหละค่ะว่าให้ถวายดอกบัวแดง นำเปล่า 1 แก้ว ธูป 9 ดอก วันนั้นไปพร้อมคนที่เป็นร่างของท่านวิษณุกับท้าวเวสสุวรรณเข้าบอกว่า ท่านชอบมากอยากให้มาทำแบบนี้อีก แต่ไม่ได้บอกอะไรนอกจากบอกแค่ว่าแล้วท่านจะสื่อกับข้าพเจ้าเองเมื่อถึงเวลา ขณะนั้นใกล้วันลอยกระทงปี52
    ครั้งสุดท้ายที่ข้าพเจ้ารู้สึกทนไม่ไหวอีกแล้วคือฝันว่าตัวเองนอนเล่นอยู่ริมน้ำจู่ๆมีคลื่นใหญ่โถมเข้ามาแล้วก็เป็นพญานาคมาปรากฏอยู่ตรงหน้าชัดๆจะจะ แล้วที่น่าแปลกใจกว่าคืออยู่ๆตัวเราเองกลายเป็นพญานาคตามลงไปเฉยเลย พอตื่นก็กลัวมากเพราะกลัวว่าจะตายไปแล้วกลายเป็นพญานาคไปพ้นทุกข์เสียที่เพราะตั้งแต่เด็กแล้วที่ได้ตัดสินใจไม่อยากมาเกิดอีก รู้สึกว่าเกิดมามีแต่ทุกข์ ไหนจะต้องเรียนใหม่กว่าจะอนุบาล1ถึงปริญญาตรีต้องทนทุกข์กับอะไรทุกอย่างรอบตัว นี่คือสิ่งที่ข้าพเจ้ากลัวที่สุดคือต้องเวียนไหว้ตายเกิดอีกไม่รู้เท่าไหร่
    จึงตัดสินใจให้พี่ที่เป็นร่างในวันนั้นมาดูให้อีกที ทุกสิ่งจึงกระจ่าง ท่านโมโหมากว่าข้าพเจ้าดื้อรั้นไม่เปลี่ยน ท่านสื่ออะไรมาก็ไม่เชื่อฟัง ข้าพเจ้าจึงรวบรวมความกล้าถามท่าน ว่าข้าพเจ้าเป็นอะไรกับท่านแล้วที่ท่านบอกว่าจะสื่อมาว่าท่านต้องการเป็นอะไรอะไรเพราะบางอย่างที่ท่านสื่อมาเป็นอะไรที่เราต้องแปลความหมายเองอีกทีแล้วเราจะรู้อะไรเกิดมาไม่เคยเลยสักครั้งที่จะสนใจเรื่องพญานาค ได้แต่เห็นที่วัดแล้วชอบว่าสวยดี
    ท่านพูดว่าเจ้าเป็นธิดาน้อยของข้า(ในขณะนั้นข้าพเจ้าพึ่งได้รู้ว่าแม่ใหม่ของข้าพเจ้าเป็นพ
    ญานาคที่รับใช้ท่านนาคินทร์มาก่อน ท่านว่าท่านชื่อนาคินทร์และท่านไม่ต้องการให้เรียกท่านว่านาคให้เรียกพญานาคส่วน พ่อของข้าพเจ้าเองข้าพเจ้ารู้นานแล้วว่าท่านเป็นครุฑเพราะหม่อมยายท่านดูอดีตให้พ่อ ท่านนาคินไม่พูดกับพ่อสักคำจนถึงวันลอยกระทง) ท่านว่าข้ารักเจ้ามากธิดาน้อยข้าไม่เคยตีไม่เคยดุเจ้าเลยสักครั้ง(มีเหตุการก่อนหน้านี้ไม่กี่วันที่ท่านทำให้ข้าพเจ้าร้องไห้จะกลับกรุงเทพทันที....ขอละไว้ก่อนเดียวจะยาวเกินไป ) แต่ครั้งนี้ข้าต้องดุเจ้าเพราะจวนจะหมดเวลาแล้วแล้วข้าต้องเข้าบำเพ็ญก็จะช่วยอะไรพวกเจ้าไม่ได้อีก ที่ข้าจะขึ้นมาเพราะพวกเจ้าได้ให้ข้าทุกวันข้าจึงต้องการขึ้นมาข้างบนเพื่อแผ่อำนาจบารมีของท่าน ให้เชิญท่านขึ้นมาในวันลอยกระทงเริ่ม 3 ทุ่ม แล้วทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี จนถึงปัจจุบันนี้พ่อกับแม่ใหม่ก็ยังลำบากอยู่ข้าพเจ้าก็เอาเงินที่ข้าพมีใช้ซื้อข้าวของเครื่องใช้ต่างๆและที่สำคัญคือข้าวจนร่อยหลอลงทุกวันจนมีติดธนาคารแค่ไม่กี่พันบาท เนื่องจากพ่อทำกิจการปลาสวยงามแล้วเศรษฐกิจไม่ดีทุกอย่างไปเป็นไปตามแผน แล้วพ่อก็ยังดันทุรังคิดว่าเดี๋ยวก็ดี พอปลายๆปีที่แล้วคิดว่าเป็นอย่างนี้ไม่ไหวแน่เลยให้พ่อเปลี่ยนมาทำเกษตรเลี้ยงปลากันถึงบาปก็ต้องทำไม่งั้นอดตายแน่ มีเป็ดไข่ พืชสวนที่ไว้กินได้ (ผู้ใดที่ได้อ่านกระทู้นี้ได้โปรดแทนคุณบิดามารดาให้ท่านได้มีกินตลอดเวลาอย่าได้ขาด มิใช่มีชีวิตอยู่ไม่ได้ทำพอถึงเวลาไปเคาะโลงเรียกพ่อกินข้าวแล้วท่านจะกินได้ยังไงคิดดู)เดือนนี้ร้อนมากเป็ดก็ผลัดขน จาก 100 ไข่แค่ 30 เฉลี่ยใบละ 2.5
    สุดท้สยนี้ก็ยังได้เสียงท่านอยู่ส่วนใหญ่ท่านมาในฝันเป็นพระ บอกให้ทนอีกหน่อย บางทีก็เป็นเสียงว่าเมื่อไหร่จะกลับมาที่บ้าน ลืมพ่อทิ้งพ่อแล้ว ข้าพเจ้าตื่นมาก็จะตั้งใจส่งไปถึงท่านว่าข้าพเจ้าอยากกลับไปที่ราชบุรีอยู่แต่ข้าพเจ้าต้องประหยัดเพื่อส่งเงินไปให้พ่อปัจจุบันมีใช้สอย
    สุดท้ายนี้ข้าพเจ้าชื่อปาริชาติ อยากรบกวนพี่น้ำใสดูให้หน่อยเพื่อว่าจะสื่ออะไรกับท่านนาคินทร์ได้
     
  8. ขันติ+โสรัจจะ

    ขันติ+โสรัจจะ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +74
    แวะอ่านกระทู้นี้แล้วรู้สึกมีความสุขค่ะ ไม่รู้สิคะ อมยิ้มตลอดเลย ทุกคนน่ารักกันมากเลยค่ะ

    เข้ามาได้เพราะเมื่อคืนวันที่ 6 พค คาบเกี่ยวถึงเช้าวันที่ 7 ที่ผ่านมาได้ฝันเห็นพญานาค แต่ส่วนตัวคิดว่า เราน่าจะธาตุวิปริต คล้ายอาการฟุ้งซ่าน เพราะช่วงนี้ป่วยหลายอาการ เหมือนธาตุไฟในตัวมันเยอะไป แล้วก็ในฝันมันประหลาด คือ มันไม่ได้เกินจริงหรอกค่ะ แต่มันไม่สมเหตุสมผลไปหน่อย แต่ก็คิดว่าน่าจะมีนัยสำคัญอะไรบ้าง และก็ทำให้อยากรู้เรื่องฝันถึงพญานาค ก็เลยจะมาหากระทู้ทำนายฝัน จึงมีโอกาสได้เข้ามาชมเรื่องราวของแต่ละท่านค่ะ

    ขออนุญาติเราเล่าความฝันหน่อยนะคะ ส่วนตัวคิดว่าเป็นฝันที่เราสร้างภาพขึ้นมาเอง ตามจิตปรุงแต่ง แต่ก็อยากปรึกษาน่ะคะ ที่บอกว่าประหลาด เพราะมีอย่างที่ไหนล่ะคะ ฝันว่าท่านออกมาจากหนังสือพิมพ์ คือ ฝันก่อนหน้านั้นไปเที่ยวเล่นที่ไหนก็ไม่รู้จำไม่ได้ แล้วก็เดินเล่นไปอ่านหนังสือพิมพ์ที่ร้านอาหารของน้า ซึ่งจริงๆน้าคนนั้นก็ไม่ได้มีร้านอาหารหรอกค่ะ ก็งงๆว่าชักจะมั่วใหญ่ละ(ในฝันเรารู้ตัวว่าฝันน่ะค่ะ) ก็มีพญานาคท่านออกมา จากงูในหนังสือพิมพ์(ในฝันก็คิดว่าตลกอีกละ สงสัยอยากเจอเนื้อคู่มากรึเปล่าเรา ขนาดมาเจอสร้างงูในฝันเองเลย ก็เลยพยายามตั้งสติแล้วดูต่อ) ก็ลำตัวใหญ่ขึ้นเรื่อยๆกลายเป็นพญานาคสีเขียวเกล็ดมันเลื่อม มีหงอนแดง ลำตัวประมาณท่อนซุงอ่ะค่ะ ชูคอมองค่ะ เราก็จ้องเลยค่ะ ว่าเอ้ยไม่จริงแล้วมั้ง ไปจำมาจากหน้าโบสถ์แล้วจิตสร้างขึ้นเองป่าวหว่า ปรากฏว่าเจอลูกกะตาเท่านั้นแหละค่ะ ตาหน้ากลัวมาก ในฝันสติไม่ดีเลยค่ะ เค้าเลื้อยเข้ามา กลัวมาก ตัวสั่นถอยกรูดเลยค่ะ เค้าก็สื่อมาว่าไม่ต้องกลัวเค้าหรอก กอดเค้าสิ พญานาคท่านก็เลื้อยเข้ามาใกล้ๆ เราก็กอดแบบ คอท่านพาดอยู่ที่ไหล่ขวาอ่ะค่ะ ก็รู้สึกอุ่นๆ ตัวเราก็หายสั่น แล้วก็คิดในใจว่าเออ มีชีวิตจริงๆแฮะ แล้วท่านก็เปลี่ยนเป็นผู้ชายที่เราไม่รู้จักหน้า แต่แต่งชุดสมัยปัจจุบันแล้วน่ะค่ะ แล้วก็มีเรื่องเพ้อเจ้ออีกยาว ฮ่าๆมีผู้หญิงอีกคนที่ไม่รู้จักเข้ามาร่วมเรื่องด้วยอ่ะค่ะ แต่ขอไม่เล่าเพราะคิดว่าไม่มีสาระน่ะค่ะ ต่อนะคะ

    พอตื่นมาเราก็คิดว่า แปลกดี ไม่รู้ว่าฝันนี่จิตเราปรุงแต่งเอง หรือเป็นนิมิต ก็เลยคิดว่า เด๋วลองดูดีกว่าอะไรจะเกิด เด๋วมันก็เกิดเองแหละ ไม่ได้สนใจหรือยึดอะไรมาก แต่ก็แอบคิดว่าวันนี้อาจจะประสบพบรักก็ได้(kiss) คืนนั้นจึงออกไปตระเวนราตรี ซึ่งเป็นความพลาดมหันต์ เพราะเมื่อกลับมา น้องข้างห้องบอกว่า มีผู้ชายมาเคาะประตูหาเราเป็นชั่วโมงเลยแต่กลับไปแล้ว มะกี้เอง ก็ดิฉันกลับมาตีหนึ่งแล้วอ่ะค่ะ ใจหายเลยค่ะ คลาดกันนิดเดียว เพราะคงเป็นคุณแฟนที่ไม่ได้เจอกัน มาสามเดือนแล้วที่ผ่านมาติดต่อไม่ได้เลย รอเค้ามาตลอด เลยร้องไห้ถึงเช้าเลยค่ะ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เลิกเศร้าเลยค่ะ :'( จึงมาหาข้อมูลสักหน่อยว่าฝันนั้นบอกอะไรเราหรือเปล่า มีความเกี่ยวข้องอะไรกับชีวิตบ้างมั๊ย จบแล้วค่ะ เรื่องราวที่ไม่น่าจะเป็นสาระในชีวิตได้ของผู้หญิงคนหนึ่งdannce_


    ขอบพระคุณล่วงหน้านะคะ สำหรับท่านที่ให้คำปรึกษาแก่นู๋ ถ้านู๋ได้รับคำตอบ คงจะเลิกฟุ้งซ่านได้สักที ^^

    อนุโมทนาบุญกุศลต่างๆที่แต่ละท่านสร้าง และนำมาถ่ายทอดให้ฟังเป็นธรรมทานด้วยค่ะ

    สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤษภาคม 2010
  9. ศรีธาตุ

    ศรีธาตุ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +52
    พญานาค..คือ งู..ที่สุด ของ งู หัวหน้าของเผ่าพันธุ์ งู..ความเชื่อในศาสนาพุทธ..มีฤทธิ์..ปลอมแปลงตัวได้ หายตัวได ฯลฯ มีประวัติและเรื่องอ้างอิงมากมาย เกี่ยวกับพญานาค จาก เกจิ อาจารย์ สมัยก่อน..หรือ แม้แต่พระสายป่า อย่างท่าน อาจารย์ มั่น..หรือครั้งพุทธกาล จะเห็นได้จากในศาสนสถาน มีรูปปั้นของพญานาค ตามกะได ต่างๆ มากมาย
    ขอจงเจริญในธรรม
     
  10. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..กลับมาแล้วค่ะ เอาบุญมาฝากทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ..

    สวัสดีค่ะ พี่ ๆ น้อง ๆ อดีตชาวนาคทุก ๆ ท่าน

    wel lcome_pink

    ก่อนอื่นต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งค่ะ ที่ไม่ได้บอกกล่าวกันล่วงหน้า..พอดีบุญใหญ่หล่นทับค่ะ....

    เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา มีพระเพื่อนสนิท ท่านลาบวชประมาณ ๑ เดือน (ขณะนี้ยังบวชอยู่) ณ.วัดพระธาตุดอยแต ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน

    เดิมทีไม่ได้คิดว่าจะได้ไปร่วมงานด้วย แต่ว่ามีเหตุต้องไปส่งพระเพื่อน ในวันที่ ๑๓ เมย.๕๓ ที่ผ่านมา เมื่อไปแล้วมีเหตุต้องอยู่อุปัฏฐากพระใหม่ ๓ รูปค่ะ ตั้งแต่วันที่ ๒๑ เมย. เป็นต้นมา

    สิ่งที่ปลื้มปิติใจมาก ๆ คือ พระที่บวชใหม่นั้น เป็นพระชุดแรกที่บวช ณ.วัดนี้ในช่วงระยะเวลา ๒๕ ปีที่ผ่านมาค่ะ

    กลับจากลำพูนประมาณปลายเดือน และเดินทางไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัดต่อ อิอิ ประมาณว่า ชีพจรลงเท้า และเพิ่งกลับกรุงเทพเมื่อวานนี้ค่ะ ...

    เข้ามาทักทายกันก่อน วันหลังจะเล่าบรรยากาศการถือศีล ปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุดอยแตมาให้ฟังนะคะ วันนี้ขอไปสะสางงานบ้านก่อนนะคะ ....

    ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าได้ทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา ตลอดทั้งผลบุญจากการอุปัฏฐากครูบาอาจารย์ และพระใหม่ ตลอดทั้งการทำความสะอาดเสนาสนะวัดวาอาราม เป็นต้น มีผลแก่ข้าพเจ้าเพียงใด

    ขอจงบังเกิดแด่ทุกท่านที่เข้ามาอ่าน และอนุโมทนาบุญในกระทู้นี้ทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    ขอให้รักษาใจให้ใส ๆ นะคะ

    บุญรักษาทุก ๆ ท่านค่ะ

    Numsaioishi_

    ปล. สำหรับท่านที่เขียนข้อความฝากไว้จะเริ่มทะยอยตอบนะคะ และขอขอบพระคุณทุก ๆ ท่านที่อวยพรวันเกิดให้น้ำใสค่ะ ขอพรเหล่านั้น จงย้อนกลับไปยังทุก ๆ ท่านนะคะ

    ;38
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2010
  11. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    เจอกระแตกระรอกสีขาวหรือป่าว หุหุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 พฤษภาคม 2010
  12. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    มีวิธีที่จะพิสูจน์ว่า ชาติที่แล้วเป็นพญานาคหรือป่าว
    ให้เป่าลมปาก ให้โดนเพื่อนหรือแฟน อาจจะอังที่มือ หากมีความร้อนจากลมปราณมาก แสดงว่าเคยเป็นพญานาค นาคพ่นไฟ ประมาณนั้น 555
     
  13. huten

    huten เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,808
    ค่าพลัง:
    +15,229
    ดีใจจัง คุณน้ำใส กลับมาแล้ว ขออนุโมทนาในบุญกุศล
    ที่นำมาฝาก เจริญในธรรมค่ะ
    catt24catt24
     
  14. Noinea

    Noinea เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +1,902
    อนุโมทนาบุญกับพี่น้ำใส ทั้งหมดทั้งมวลด้วยนะคะ
    ดีใจจัง ^_^ เข้ามารอทุกวันเลยค่ะ(f)
    บุญรักษา พระคุ้มครองค่ะ
     
  15. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,065
    อนุโมทนาสาธุคะ กับบุญที่คุณน้ำใสได้กระทำมาครั้งนี้ เป็นสมาชิกใหม่ของกระทู้นี้ มาคอยคำตอบคะ
     
  16. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    คริ คริ..ไม่พบหรอกค่ะ มีแต่งูเผือกตัวใหญ่ที่วิหารสายฟ้าค่ะ

     
  17. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677

    เรื่องการใช้น้ำหล่อจี้เพชรพญานาค ควรทำเป็นประจำค่ะ หากวันใดเราไม่ได้ใส่ก็ควรแช่น้ำค่ะ

    สำหรับเรื่องที่ว่าจะเล็กลงหรือไม่ ยังไม่เคยได้ยินค่ะ เคยเห็นแต่ท่านขยายใหญ่ขึ้นค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญค่ะ

    Numsai

     
  18. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    สวัสดีค่ะ น้องฝ้าย

    พี่ขอขอบคุณมาก ๆ สำหรับคำอวยพรต่าง ๆ และข้อความที่ส่งให้พี่นะคะ

    สำหรับเรื่องความฝัน ช่วงนี้ให้หมั่นทำบุญ ปล่อยปลามากกว่าอายุ รักษาศีล และนั่งสมาธิแผ่เมตตาให้แก่เจ้ากรรมนายเวรให้มาก ๆ นะคะ

    ขอผลบุญที่พี่ทำมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ขอให้น้องหมดทุกข์โศกโรคภัยต่าง ๆ นะคะ

    บุญรักษาค่ะ

    P'Numsai
     
  19. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญในบุญสร้างหนังสือสวดมนต์ และการเล่าประสบการณ์ดี ๆ ของคุณหลวงค่ะ
     
  20. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    สวัสดีค่ะ คุณMantalay

    ขออภัยที่มาตอบช้านะคะ เป็นเรื่องแปลกว่า เมื่อเช้าได้นั่งสมาธิ และได้มีโอกาสไปท่องภพบาดาลอีกครั้ง ไปเมืองของท่านโภคะนาคราช

    หลังจากได้รวมบุญ และให้ข้อธรรมแก่เหล่าพญานาคที่เคยเป็นบริวารทั้งหลายแล้ว ท่านพ่อโภคะได้กล่าวถึงชื่อมณีวาว่า

    "มณีวา เคยเป็นพระสนมของพ่อ(หมายถึงท่านโภคะ) นางจุติ เป็นนาคหลังจากที่ลูกได้จุติเป็นมนุษย์แล้ว นางขอมาจุติเพื่อสร้างบุญบารมีต่อ ให้นางหมั่นทำทาน รักษาศีล และภาวนา สามารถภาวนาคาถามณีจักรวาลและมณีมนตราได้

    บอกมารดาของมณีวา ว่า "หากแม้นต้องการสิ่งใด ให้มณีวา เป็นผู้จุดธูปอธิษฐานถึงพ่อ (หมายถึงท่านโภคะนาคราช) หากไม่เกินกฏของกรรม จะสำเร็จตามความปรารถนา"

    เรื่องนี้ อย่าเพิ่งเชื่อ ขอให้ใช้วิจารณญานพิจารณานะคะ

    ขออนุโมทนาบุญค่ะ

    Numsai


    พญานาค ๒ ตน ที่เห็น คือ พระมเหสีของท่านโภคะนาคราช ชื่อ ท่านแม่นิมมารตีเทวี และนางนาคมาณวิกา คนสนิท ความจริงแล้ว ท่านแม่ ท่านเป็นพี่สาวของน้องมณีวาค่ะ เป็นพี่สาวคนโต น้องมณีวา เป็นน้องสาวคนเล็ก

    กายของท่านแม่ เป็นพญานาคสีเขียวอมฟ้า ส่วนท่านโภคะนาคราช กายจะเป็นสีเขียวมรกต หงอนสีทอง ตาแดงกล่ำ

    เหตุที่ท่านปรากฏให้เห็น เพื่อให้ทราบถึงอดีตชาติ แต่ช่วงนั้นคงยังไม่ถึงวาระที่จะรู้ค่ะ และได้มาเป็นคำถามในวันนี้ค่ะ

    เดิมทีเมืองนาคที่น้องมณีวา ก็อยู่ใกล้ ๆ กับเขื่อนริมคลองหน้าบ้านค่ะ ห่างไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ แต่ลึกลงไปประมาณ ๑ โยชน์ค่ะ เป็นที่ตั้งของเมือง ภายหลังท่านแม่มาอภิเษกกับท่านโภคะนาคราช จึงได้อพยพไปอยู่บริเวณฝั่งแม่น้ำโขง เมื่อน้องมณีวาโต(สมัยเป็นนาค) ก็นำไปถวายเป็นพระสนมแก่ท่านโภคะนาคราช

    ภาพผุ้หญิงในฝัน คือ น้องมณีวา สมัยที่เป็นพญานาคค่ะ งามอย่างนั้นเลย นางมาแสดงให้เห็นก่อนจุติค่ะ ชื่อเธอก็คือ มณีวานั่นแหละค่ะ

    อ่านแล้วก็พิจารณานะคะ

    ขออนุโมทนาบุญค่ะ


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2010

แชร์หน้านี้

Loading...