Archan chum อ.ชุม 59-60

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย จิ๊กซอ, 26 กุมภาพันธ์ 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    ชุดที่สะสมของพ่อน่วมครับ เมตตาค้าขายสุดๆ ใช้คู่กับนางกวักหลวงพ่อปลอดได้อย่างลงตัว...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1769.jpg
      IMG_1769.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.3 KB
      เปิดดู:
      101
  2. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    เป็นเนื้อชันโรงผสมผงและว่านครับ....อาจจะดูอ้วนเล็กๆกลมๆ แต่น่ารักนะครับ เพราะสมัยก่อน เทคโนโลยียังไม่ก้าวหน้ามากนัก พิมพ์พระที่แกะจึงไม่สวยงามเท่าปัจจุบันแต่ก็ยังคงความเข้มขลังและความน่ารักครับ...
     
  3. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    วิธีอาราธนาพระเครื่อง อันวัตถุมงคลที่ท่านเกจิทั้งหลายบบรรจุพุทธคุณไว้นั้นเราต้องหมั่นอาราธนาใช้ เปรียบเหมือนมีพร้าต้องหมั่นลับ วิธีอาราธนามีอยู่มากแล้วแต่ใครถนัดที่ผมใช้อยู่มีดังนี้
    1.นะโม 3 จบ
    2.หายใจเข้าภาวนา "พุธ"หายใจออกภาวนา "โธ" และทำจิตใจให้สงบ หากอาราธนาพระจำพวกเมตตาก็ต้องทำใจให้เมตตาสบายๆ หากอาราธนาพระที่เกี่ยวกับคงกระพันกันตัวก็ต้องทำจิตใจเข้มแข็ง
    3.ภาวนาคาถาว่า
    พุทธัง อาราธนานัง นะโมพุทธายะ มะอะอุ นะอะระหัง
    ธรรมมัง อาราธนานัง นะโมพุทธายะ มะอะอุ นะอะระหัง
    สังฆัง อาราธนานัง นะโมพุทธายะ มะอะอุ นะอะระหัง
    4.แล้วก็คล้องคอเลยครับ
    เมื่อครับมาถึงบ้านจะถอดวัตถุมงคล ก็ นะโม 3 จบ แล้ว ภาวนาว่า
    "โอมพระพิรอดถอดพระพิรวม"
    จากนั้นก็ถอดวัดถุมงคลได้เลยครับ
    คาถาถอดเป็นของสายหลวงปู่ทองวัดราชโยธาท่านผู้ใดนำไปใช้ก็ให้ละลึกถึงท่านครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  4. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    พระเครื่องยุคสมัยก่อนครูอาจารย์หลายท่านจะพิถีพิถันการสร้างวัตถุมงคลเป็นอย่างมาก เริ่มด้วยวัสดุอุปกรณ์ เช่น ชันโรง ครั่งพุตซา ดินปิดรูปู ปรอท เป็นต้น เพราะเชื่อกันว่าของเหล่านี้มีคุณในตัวยิ่งได้มาทำวัตถุมงคลก็ยิ่งมีคุณค่ามากขึ้น ฤกษ์ยามก็เป็นส่วนสำคัญที่ต้องทำโดยถ้าไม่มีฤกษ์ดีก็ไม่ทำเป็นเหตุให้วัตถุมงคลยุคสมัยก่อนมีความขลังยิ่งนัก....
     
  5. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    สวัสดีตอนสายๆครับผม...
     
  6. viok

    viok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2009
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +285
    สวัสดีตอนเที่ยงครับผม
     
  7. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    เช่นกันครับผม...เที่ยงแล้ว...
     
  8. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    มีพี่หลายท่านอยากทราบประวัติเต็มของพ่อท่านน่วม วัดหลวงครู ผมเลยนำมาลงเพื่อเผยแพร่เกียรติคุณของท่านครับ


    ประวัติพ่อท่านน่วม วัดหลวงครู <O:p</O:p
    แต่เดิมมาวัดหลวงครูเป็นวัดเก่าแก่ ตามหลักฐานที่ขุดพบเมื่อมาบูรณะใหม่ ๆ มีการพบพระพุทธรูปที่บริเวณเจดีย์ และสิ่งของต่าง ๆ เช่น หม้อดินเผา พระพุทธรูป ผู้รู้สันนิษฐานว่า วัดหลวงครูนี้น่าจะสร้างในศตวรรษที่ 13-16 ของราชวงศ์ไสยเลนอาณาจักรศรีวิชัย รูปร่างสถูปเจดีย์เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม พระพุทธรูปที่ขุดพบส่วนใหญ่เป็นแบบยืน มือข้างหนึ่งยกขึ้นแบบปางห้ามมาร-ห้ามญาติ สวมชฎา มีกำไลต้นแขน ต่างหู มีตาบทับทรวง สูงประมาณ<O:p</O:p
    20 เซนติเมตร เนื้อสัมฤทธิ์ ได้มอบให้นายศิริ ดวงดี เก็บไปไว้ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเขต 8 นครศรีธรรมราช เจดีย์เดิมรอบ ๆ อุโบสถ มี 8 องค์ <O:p</O:p
    คงเหลือ อยู่เวลานี้เพียงองค์เดียว อยู่ทางทิศอีสานของอุโบสถหลังเดิม แต่มีต้นโพธิ์ถวัลย์ขึ้นปกคลุมเต็มไปหมด ฐานอุโบสถไม่โตนักแต่ก่ออิฐขึ้นสูง พบเศียรพระเศียรหนึ่ง ซึ่งต่อมานำมาต่อกับองค์พระที่ขุดพบ (ไม่มีเศียร) ที่วัดสากเหล็ก (วัดนอก) และเป็นพระประธานอยู่จนทุกวันนี้ ใต้ฐานเจดีย์ที่ขุดทั้ง 7 องค์ พบแต่หม้อดินเผาบรรจุกระดูกใบไม่ใหญ่โตนัก เสียดายที่ไม่มีใครเก็บไว้ดูเลยวัดหลวงครูตามทางสันนิษฐานน่าจะชื่อว่า วัดหลวงปู่ครู ตามศิลาจารึกของพ่อขุนรามคำแหงที่ได้นิมนต์พระสงฆ์ หลวงปู่ครูไปจากเมืองนครศรีธรรมราช แต่วัดได้ร้างมานานชาวบ้านใกล้เคียงจึงได้ใช้เป็นที่ฝังศพ ในบี พ.ศ.2481-2482 ชาวบ้านได้รวมกันทำบุญกระดูกโดยขุดกระดูกขึ้นมาทำพิธีเผา และได้ประชุมตกลงกันว่าจะทำการแผ้วถางป่าที่รกร้างโดยมี นายเอี่ยม โมราศิลป์ นายไข สุทธิพิทักษ์ กำนันตำบลบ้านเกาะ และนายนาค เมฆาวรรณ แพทย์ประจำตำบล นายทองแก้ว กิจเกตุ นายช่วง หนูทอง นางสาวใหญ่ โมราศิลป์ รวมเป็นหัวหน้าคณะจัดประชุมชาวบ้านทุกครัวเรือนปลูกโรงเรือน ที่พัก ทำเมรุเพื่อทำงานบุญเผากระดูก และหลังจากทำบุญกระดูกแล้วจะต้องหาพระมาอยู่ประจำวัดต่อไป ครั้งแรกได้นิมนต์พระกลับมาอยู่ได้ประมาณ 3 เดือน ก็กลับไปอยู่ประจำสังกัดเดิมของท่าน คณะจังได้ประชุมตกลงกันว่า จะต้องไปนิมนต์ขอพระจากท่านพระครูวิสุทธิจารี เจ้าคณะอำเภอท่าศาลาในขณะนั้นท่านจึงได้กรุณาให้พระน่วม ธมฺมรกฺขิโต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดคงคาวงศ์ คณะชาวบ้าน จึงได้จัดขบวนไปนิมนต์และรับพระน่วม ธมฺมรกฺขิโต กับสามเณรเซ่ง อีกหนึ่งองค์มาอยู่ประจำที่วัดหลวงครู
    <O:p</O:p
    ตั้งแต่ปี พ.ศ.2483 แต่ต่อมาสามเณรเซ่ง ได้ลาสิกขาไปเมื่อเข้ามาอยู่แล้วท่านก็เริ่มลงมือปรับปรุงโดยเริ่มเชิญประชุมอบรมศีลธรรม จริยธรรม วัฒนธรรม พูดคุยสนุกสนานกับชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่ในสมัยนั้นขอบประพฤติไปในทางอบายมุข ลักขโมย ฆ่าฟันกันเป็นส่วนมาก จนตกเย็นชาวบ้านหนุ่มสาว เฒ่าแก่อยู่บ้านไม่ได้ ต้องมาพัฒนาวัด พัฒนาจิตใจทุกวันทุกคืน บางคนมาทั้งกลางวัน กลางคืน บางคนอยู่ในวัยหนุ่ม ฉกรรจ์ ต้องติดตามท่านเข้าป่าไปตัดไม้ทำท่อนซุงชักลากมาถึงวัด แล้วท่านก็ลงมือเลื่อยไม้เองเป็นประจำ ดุจดังสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงประทับหลังม้านำหน้าทหารออกต่อสู้กับข้าศึกทุกครั้ง ทำให้พลทหารเลวอยู่ข้างหลังต้องติดตามให้ทันรบชนะข้าศึกมาทุกครั้ง ท่านพระครูวิริยานุศาสน์ก็เช่นกันทำให้ชาวบ้านร่วมมือร่วมใจกันสร้างวัด พัฒนาจิตใจ รู้จักคิดถึงการณ์ไกล ส่วบุตรหลานให้ได้เรียนหนังสือ ทำให้ประชากรในแถบใกล้เคียงวัดหลวงครูเป็นเขตปลอดอบายมุขไปได้ ประกอบอาชีพในทางสุจริต ค่าครองชีพ เศรษฐกิจดีขึ้น รู้จักรัก- สามัคคีช่วยกันเสียสสะสร้างถนนหนทาง สร้างความเจริญให้กับท้องถิ่นชนบท ดังผลงานของท่านต่อไปนี้
    <O:p</O:p
    พ.ศ.2483 รักษาการเจ้าอาวาสวัดหลวงครู สร้างศาลาการเปรียญกึ่งถาวรด้วยไม้เนื้อแข็งขึ้น 1 หลัง และได้สร้างกุฎิที่พักสงฆ์ ต่อมาปีละหลังสองหลังเรื่อย ๆ มา
    ได้ขออนุญาตต่อทางราชการจัดตั้งโรงเรียนประชาบาลวัดหลวงครู โดยใช้อาคารศาลาการเปรียญเป็นการชั้วคราว เพื่อสงเคราะห์บุตรหลานชาวบ้านที่ติดตามพ่อ แม่ พี่ ๆ ปู่ ย่า ตา ยาย ที่ เข้ามาช่วยพัฒนาวัด แต่ก็ถูกคัดค้านว่าใกล้โรงเรียนวัดป่ากิ่วเกินไปจึงเปิดเป็นสาขาโรงเรียนวัดป่ากิ่ว รับเด็ก ป.1-2 เท่านั้น จนถึงปี พ.ศ.2489 นายอุทัย มัทยาท ศึกษาธิการอำเภอเมือง ได้สำรวจระยะทางที่แท้จริงแล้วจึงได้รับอนุญาตให้เปิดเป็นการถาวรจนถึงชั้นป.4 โดยนานสุพล มัจฉาชาญ เป็นครูใหญ่ และในปี พ.ศ.2513 ได้ของบประมาณจากทางราชการสร้างอาคารเรียนใหม่ทางทิศตะวันออก (ในป่าช้าเดิมหน้าโบสถ์) ครั้นถึงปี พ.ศ.2518 ได้จัดหาเงินซื้อที่ดินที่เป็นนา จำนวน 2 ไร่ เพื่อขยายโรงเรียนและได้ขยายงบประมาณก่อสร้างอาคารต่อมา จนเห็นอยู่เดี๋ยวนี้และในปี พ.ศ.2483 นั้นเอง ได้ขอเปิดตั้งสำนักเรียนปริยัติธรรมสอนพระภิกษุ สามเณร และชาวบ้านที่สมัครใจเข้าเรียน โดยพระอาจารย์น่วม ท่านสอนเอง และนำไปเข้าสมทบสอบกับสนามสอบวัดจันทอ อยู่ประมาณ 1-4ปี ทำให้ชาวบ้านรุ่นหนุ่มสาวในสมัยนั้น จบนักธรรมชั้นตรี-ชั้นโท กันหลายคน
    นับว่า พระครูวิรยานุศาสน์ หรือพระอาจารย์น่วม ธมฺมรกฺขิโต ท่านมีสายตาอันก้าวไกลในการพัฒนาประชากรมนุษย์ โดยการอบรมสั่งสอน ให้ความรู้ ความเชื่อถือปลูกความศรัทธา สร้างความสามารถของแต่ละคนตามที่สวรรค์ให้มา พร้อมกับได้แรงงานช่วงพัฒนาวัดควบคู่กันไป จนทำให้ในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงวัดหลวงครูเป็นเขตปลอดอบายมุข ผิดกับสมัยก่อนที่ท่านจะมาอยู่ เหมือนหน้ามือกับหลังมือและในที่สุดยังได้พื้นฟูเศรษฐกิจของชาวบ้านในพื้นที่นี้ด้วย <O:p</O:p

    พ.ศ.2484 ได้ก่อสร้างกุฎิที่พักสงฆ์ 1 หลัง และในปีนี้ เป็นปีที่เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 กองทัพทหารญี่ปุ่นยกทัพขึ้นมาที่ตลาดท่าแพใกล้กองพลที่ 5 มณฑลทหารบก จังหวัดนครศรีธรรมราช ทหารต้องอพยพครอบครัวเกือบ 100 ครอบครัวหลบภัยสงครามไปอาศัยอยู่ที่บ้านน้ำขาว หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านเกาะ อยู่ทางทิศตะวันตกของค่ายทหารประมาณ 5-6 กม. และทางทิศตะวันออกของวัดหลวงครู ใกล้ ๆ วัด พระครูวิริยานุศาสน์ได้เป็นผู้นำผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ประชาชนทั้งใน 2-3 ตำบลช่วยจัดหาสัมภาระ ไม้-จาก ฯ สำหรับสร้างที่พักอาศัยอยู่ชั่วคราว ตลอดจนข้าวสารเสบียงอาหารบางอย่างให้ครอบครัวของท่านพลเอกศักดิ์ เสนาณรงค์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 5 ในสมัยนั้นมาก หรือที่เรียกว่าแม่ทัพภาคที่ 4 ปัจจุบันนี้ ท่านเรียกท่านผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 4 ว่า ท่านคุณหลวงเสนาณรงค์ จนท่านคุณหลวงเสนาณรงค์ ได้ย้ายไปรับตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมในเวลาต่อมา และได้ช่วยเหลือพระครูวิริยานุศาสน์ในเรื่องการเปิดตั้งโรงเรียนหลวงครูวิทยาในปี พ.ศ.2493 เป็นที่สำเร็จเรียบร้อยจากกระทรวงศึกษาธิการ <O:p</O:p

    <O:p</O:p
    พ.ศ.2485 - ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการควบคุมการสอบและกรรมการตรวจปัญหาธรรมสนามหลวง ประจำสำนักเรียนวัดอินทรคีรี ทุกปีตลอดมาจนถึงมรณภาพ
    พ.ศ.2490 - ได้เป็นผู้ขออนุญาตต่อทางราชการเปิดโรงเรียนมัธยมวิสามัญศึกษาขึ้นในบริเวณวัดเป็นโรงเรียนราษฎร์ชื่อว่า โรงเรียนหลวงครูวิทยา เป็นโรงเรียนมัธยมแห่งแรกในชนบทแถบนี้ ด้วยความเมตตาที่เห็นการณ์ไกลแก่เยาวชนที่เรียนจบ ป.4 แล้วสุกแสนจะลำบากที่จะไปเรียนต่อในชั้นมัธยมศึกษา จะเนื่องด้วยการคมนาคมหรือจะด้วยเศรษฐกิจของพ่อแม่ผู้ปกครองในสมัยนั้น ซึ่งแตกต่างกันมากกับปัจจุบันนี้ โดยมีครูเปลี่ยน นิลอาสน์ เป็นผู้จัดการและครูใหญ่ เปิดรับเด็กปีแรกมี 17 คน เท่าที่จำได้มี นายบุญนำ ชูโชติ นายเจริญ เมฆาวรรณ นายสมนึก พรหมจรรย์ นายนุสนธิ์ นวลมัสอ นายสุจริต ทองสมัคร นายอารี สว่างเย็น นายสมบัติ เกิดสมบัติ นายสมบุญ คิดใจเดียว นายแพร้ว (วิทยา) มาศมาลัย นายเปลื้อง รัตนะ นายอรุณ วราภรณ์ นายเริ่ม ทองเหม (ปัจจุบันนาวตรี ริเริ่ม ทองเหม)ฯ
    ท่านพระครูวิริยานุศาสน์ อาจารย์น่วม รับอุปการะเด็กให้อยู่วัดเกือบทั้งหมด โดยขอความอนุเคราะห์ให้ชาวบ้าน ช่วยจัดกับข้าวใส่ปิ่นโตบ้านละเถา และให้เด็กไปรับทุกวันเป็นประจำ ครูเปลี่ยน นิลอาสน์ เป็นครูสอนคนเดียว และได้นำนักเรียนไปร่วมสมทบสอบไล่กับโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ซึ่งครูโอม ปักปิ่นเพ็ชร เป็นอาจารย์ใหญ่ในขณะนั้น ต่อมาโรงเรียนถูกสั่งปิดโดยทางราชการ เพราะยังไม่ได้รับอนุญาตการขออนุญาตก็ทำไปพร้อมกับเปิดรับนักเรียน เพราะเข้าใจว่าคงไม่มีอุปสรรค พระครูวิริยานุศาสน์ และครูเปลี่ยน นิลอาสน์ ต้องวิ่งเต้นกันเป็นการใหญ่ นักเรียนในปีต่อมาได้เรียนบ้างไม่ได้เรียนบ้าง เพราะครูต้องแอบสอนบ้าง ต้องวิ่งเต้นเดินเรื่องขออนุญาตบ้าง ทำให้นักเรียนบางคนต้องไปหาเรียนที่อื่น แต่บางคนก็ทนเรียนไปจนจบ ม.3 โดยที่ไปสมทบสอบไล่กับโรงเรียนที่ในเมือง จนกระทั่งถึงปี พ.ศ.2493 โดยความกรุณาช่วยเหลือจากท่านนายพลคุณหลวงเสนาณรงค์ อดีตผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 5 จึงได้รับอนุมัติให้เปิดเป็นการถาวร แล้วท่านจึงได้สร้างอาคารเรียนใหม่ ห้องประชุมครู ห้องสมุดฯ รับนักเรียนทั่วทุกอำเภอภายในจังหวัดและต่างจังหวัดโดยให้ที่พักอาศัยวัด เป็นโรงเรียน ปัญญาทาน เก็บค่าเล่าเรียน (ค่าเทอม) พอให้ครูสอนอยู่ได้ ทำให้ครูสอนอยู่ 2-3 ปี พอสอบวุฒิทางครูได้ก็ไปสมัครสอบครูรัฐบาลเสียหลายคน
    และในปี 2490 นี้ ท่านได้ก่อสร้างอุโบสถหลังแรกขึ้นด้วยโครงสร้างหล่อคอนกรีตเสริมเหล็ก ส่วนบนใช้ไม้เนื้อแข็ง ได้ใช้งานจนถึงปี 2527 ถูกปลวกกินชำรุดทรุดโทรมมากจึงต้องรื้อก่อสร้างใหม่จนถึงปัจจุบันยังไม่แล้วเสร็จดี แต่ใช้เป็นที่ประกอบกิจกรรมของสงฆ์ได้ <O:p</O:p

    พระครูวิริยานุศาสน์ อาจารย์น่วม ท่านได้ทำประโยชน์ไว้มากมาย นอกจากในเขตพื้นที่ใกล้เคียงวัดหลวงครูแล้ว เช่น เป็นผู้จัดตั้งกลุ่มและอุปการะกรรมการทำนาปี 2 ครั้ง เป็นผู้นำร่วมกับประชาชน พระสงฆ์ เจ้าอาวาส ก่อสร้างวัดคลองเมียด (วัดร้าง) ตำบลทอนหงส์ ตลอดจนสร้างอุโบสถ สร้างโรงเรียนวัดคลองเมียด ก่อสร้างอุโบสถวัดสากเหล็ก วัดกำแพงถม เป็นผู้ริเริ่มชักชวนให้เจ้าของที่ดิน-นา-สวน เสียสละที่ดินเพื่อให้ความร่วมมือกับ กระทรวงมหาดไทย โครงการ ร.พ.ช.สร้างถนนสายท่าแพ-ปากพูน-บ้านเกาะ-อินทรคีรี-นบพิตำ สายบ้านนาเคียน-ห้วยน้ำเย็น ขุดคลองชลประทาน คูน้ำ จัดตั้งกลุ่มกสิกรชาวนาและให้ความอุปการะสร้างสนามกีฬาให้กลุ่มโรงเรียนที่วัด (ร้าง) น้ำขาว และยังเป็นกรรมการศูนย์จริยศึกษาเยาวชนค่ายวชิราวุธ ซึ่งมีแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธาน <O:p</O:p
    พระครูวิริยานุศาสน์ อาจารย์น่วม ท่านได้ออกเยี่ยมเยียนชาวบ้านที่เจ็บไข้ได้ป่วยเป็นประจำตลอดมา ในการออกเยี่ยมเยียนแต่ละครั้งแต่ละบ้าน ได้พูดคุยชักจูงให้บุตรหลานได้ศึกษาเล่าเรียน-ประพฤติตนเป็นคนดี ช่วยกันเสียสละเพื่อส่วนรวม จนกระทั้งเยี่ยมคนป่วยที่ผีเข้า เจ้าทรง เป็นที่นับถือของคนทั่วไปว่าเป็นพระอาจารย์ที่ศักดิ์สิทธิ์ผู้คนนำเอารถยนต์มาให้ท่านเจิม บางคนมาขอของขลังต่าง ๆ ทำให้ท่านต้องทำผ้ายันต์รอยเท้าขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 พ.ศ.2517 โดยเขียนคาถาเจริญภาวนา เชิญพระรัตนตรัย เทพเทวา มาประทับทรงจิต ประสิทธิประสาทพรให้ ถ้าสังเกตจากผ้ายันต์จะมีความยาวประมาณ 3 วรรค ตลอดจนต่อมาได้ทำพระผง พระปิดตา และเหรียญรูปเหมือน ดังรายละเอียดจากภาพเพื่อแจกจ่ายสนองความศรัทธาประสาทะชาวบ้าน วัตถุมงคลต่าง ๆ ที่ท่านทำขึ้นนั้น ผู้ได้รับไปบูชาได้รับผลเกือบทุกท่าน แม้แต่ผู้รวบรวมเรียบเรียงเรื่องนี้ ซึ่งท่านได้กรุณาเจิมรถยนต์นั่งและมอบผ้ายันต์ติดรถไว้ให้ ลูกชายขับรถอยู่บนถนนร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กทม.ถูกรถยนต์ปิคอัพชนท้าย หน้ารถต้องไปชนกับต้นประดู่ข้างถนน รถที่ชนท้ายก็อัดติดท้ายอยู่ ทำให้รถที่ถูกชนพังยับเยิน ทั้งหน้า-หลัง ประตูรถเปิดไม่ได้ ลูกชายคนขับรถมาต้องคลานออกทางช่องกระจกหน้ารถ ที่พังหมดแล้ว ผู้คนที่ได้มาพบเห็นต่างตะลึงไปตาม ๆ กัน เพราะไม่คิดเลยว่าผู้ที่อยู่ในรถคันนั้นจะออกมาเป็นปกติธรรมดา ไม่มีแผล ไม่มีช้ำแม้แต่นิดเดียว แต่เมื่อถูกผู้คนถามถึงก็ทำให้ตกใจเหมือนกัน จึงต้องไปหาหมดเอ็กซเรย์สมองและโดยที่เป็นเพื่อนกับหมอ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลาดกระบังในขณะนั้น หมอพาไปทดสอบโดยการดำน้ำทะเล ที่เกาะนางพิมพ์ ชลบุรี ภายหลังถูกรถชน 7 วัน เพราะเป็นนักนิยมธรรมชาติใต้ทะเล หรือมนุษย์กบด้วยกันก่อนเดินทางไปอังกฤษ ส่วนรถที่ถูกชนก็ได้รับซ่อมจากผู้ชนเป็นอย่างดี เพราะเขามีประกันซึ่งต้องจ่ายค่าซ่อมไปประมาณ 70,000 กว่าบาท เหตุเกิดก่อนลูกชายไปอังกฤษประมาณ 5 เดือน ทำให้พ่อแม่ทราบข่าวแล้วอกสั่นขวัญแขวนไปตามกัน....<O:p</O:p
    วัตถุมงคลของท่านล้วนแต่มีพุทธคุณเด่นทางด้านเมตตาโชคลาภเป็นเอกอุ จึงทำให้สาริกาของท่านโด่งดังเป็นอันดับหนึ่งของภาคใต้ด้วยประสบการณ์ล้วนๆ

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p<O:p</O:p
    วัตถุมงคลของพ่อท่านน่วมมีดังต่อไปนี้<O:p</O:p


    <O:p
    1. ผ้ายันต์รอยเท้า <O:p</O:p
    2. ขี้ผึ้ง <O:p</O:p
    3. พระปิดตาชันนางโลม ผสมว่าน รุ่นแรก สองทั้งพิมพ์เล็กและใหญ่<O:p</O:p
    4. พระผงเนื้อว่านยาวัดน้ำขาวมี 3 พิมพ์ <O:p</O:p
    -พิมพ์พระท่าเรือ มีน้อยมาก
    -พิมพ์รูปอาจารย์นั่งด้านหลังรูปพระอานนท์ยืนทรงสูง กับทรงเตี้ยป้อม (2 พิมพ์)
    5. รูปเหมือนอาจารย์เนื้อว่านยา ขนาด 5 นิ้ว
    6. สาลิกา
    7. เหรียญรูปเหมือนครึ่งองค์ด้านหลังรูปพระอานนท์ สร้างปี 2531 เหรียญทั่วไปไม่ตอกโต๊ค ที่ตอก(นะ เอาแจกกรรมการ)
    8. เหรียญรูปเหมือนครึ่งองค์ด้านหลังรูปพระครูวิสุทธิจารี องค์อุปัชฌาย์ศิษย์สร้างเป็นอนุสรณ์ <O:p</O:p
    <O:p</O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 957-16.jpg
      957-16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.1 KB
      เปิดดู:
      151
    • 23147-9.jpg
      23147-9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.7 KB
      เปิดดู:
      107
    • 23640-4.jpg
      23640-4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      77.5 KB
      เปิดดู:
      120
    • p-nomm04.jpg
      p-nomm04.jpg
      ขนาดไฟล์:
      24.6 KB
      เปิดดู:
      154
    • p-nomm03.jpg
      p-nomm03.jpg
      ขนาดไฟล์:
      12.4 KB
      เปิดดู:
      201
    • IMG_1769.jpg
      IMG_1769.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.3 KB
      เปิดดู:
      112
    • DSC_9471.JPG
      DSC_9471.JPG
      ขนาดไฟล์:
      96.3 KB
      เปิดดู:
      152
    • DSC_9473.JPG
      DSC_9473.JPG
      ขนาดไฟล์:
      87.7 KB
      เปิดดู:
      90
    • 11273-10.jpg
      11273-10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.5 KB
      เปิดดู:
      148
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2010
  9. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    มีพี่ๆหลายท่าน PM มาสอบถามเรื่องปิดตาหลวงพ่อน่วมว่า แบ่งให้บูชาหรือเปล่า....จริงๆผมก็เก็บมานานแล้วครับเพราะประสบการณ์ดีเยี่ยมเรื่องโชคลาภ ถ้าท่านใดต้องการบูชาไปใช้จริงๆ ผมก็จะแบ่งให้ครับ....หากนำไปบูชาจริงๆเอาแขวนติดตัวไว้รับรองเห็นผลทันตาครับ ต้องลองกับตัวเองถึงจะรู้ครับ...ตอนนี้ผมเหลือ ประมาณ 10 องค์แล้วครับจะปล่อยให้บูชาแค่ 5 องค์ครับเพราะจะเก็บสะสมไว้เรื่อยๆ ตอนนี้หายากมากครับ สร้างแค่หลักร้อยองค์..
     
  10. ปรีชา_พงษ์

    ปรีชา_พงษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +495
    ได้รับพระแล้วครับ
     
  11. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    รับทราบครับพี่ ปรีชา_พงษ์....
     
  12. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    ปิดตาพ่อท่านน่วมเหลือให้บูชาแค่ 3 องค์แล้วนะครับ....ส่วนที่เหลือจะเก็บไว้ก่อนเพราะหายากแล้ว มีเพื่อนๆพี่ๆมาขอแบ่งไปหลายท่าน เพราะประสบการณ์ปากต่อปากเรื่องเมตตาโชคลาภค้าขาย....
     
  13. Ong

    Ong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +12,861
    ฮาโหล มาเยี่ยมเน่อ กลับจากสวนสมุนไพรแล้ว ได้พระผงมาฝากอยู่เน่อ
    เจอกันค่อยให้เนอะ
     
  14. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    ขอบคุณมากครับผม อิๆได้ของฝากอีกแร้ว.....
     
  15. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    พระปิดตาหลวงพ่อน่วมเหลือให้บูชาอีกแค่ 2 องค์ สุดท้ายครับผม....
     
  16. homo

    homo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    547
    ค่าพลัง:
    +2,594
    บูชาองค์ล่ะเท่าไหร่เหรอครับ
     
  17. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    แจ้งไปทาง PM เรียบร้อยแล้วครับ...
     
  18. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    เมื่อสักครู่มีพี่จาก USA โทรมาจองปิดตาพ่อน่วมอีกหนึ่งองค์ สรุปเหลือให้บูชาแค่ 1 องค์สุดท้ายครับ....
     
  19. surinrumruay

    surinrumruay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    234
    ค่าพลัง:
    +520
    thank you na jikshow
     
  20. surinrumruay

    surinrumruay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    234
    ค่าพลัง:
    +520
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...