ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. คนสามตา

    คนสามตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +311
    นำมาฝาก...
    ภาพแรก ขณะเดินทาง
    ภาพสอง ขณะยามเย็นวันหนึ่ง
    ภาพสาม ขณะขับรถวันหนึ่ง ดวงอาทิตย์สองดวง
    ภาพที่สี่ คล้ายพญานาคครับ
    ภาพที่ห้า หก เหมือนมีควันบนยอดไม้


    ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0232.JPG
      IMG_0232.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      86
    • 15082009421.jpg
      15082009421.jpg
      ขนาดไฟล์:
      267.6 KB
      เปิดดู:
      75
    • 18092009482.jpg
      18092009482.jpg
      ขนาดไฟล์:
      145 KB
      เปิดดู:
      89
    • 01012009129.jpg
      01012009129.jpg
      ขนาดไฟล์:
      488.8 KB
      เปิดดู:
      68
    • 01012009137.jpg
      01012009137.jpg
      ขนาดไฟล์:
      660.2 KB
      เปิดดู:
      58
    • 01012009138.jpg
      01012009138.jpg
      ขนาดไฟล์:
      410.4 KB
      เปิดดู:
      56
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2010
  2. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 เวลา 15:24 น. ข่าวสดออนไลน์


    สรรพากรสั่งอายัดทุกบัญชีโอ๊ค-เอม

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 ก.พ. ที่กระทรวงการคลัง นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยว่า วันที่ 26 ก.พ. กรมสรรพากรได้อายัดทรัพย์สินของนายพานทองแท้ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร เพิ่มเติม จากเดิมที่สั่งอายัดไว้แล้ว 3.6 หมื่นล้านบาทในบัญชีของธนาคารไทยพาณิชย์ซึ่งซ้ำกับคตส.ใน 7.6 หมื่นล้านบาท และยังอายัดหุ้นของบริษัทเอสซี แอทเซส เพิ่ม 1,000 ล้านบาท รวมถึงอายัดทรัพย์สินในบัญชีของธนาคารต่างๆเพิ่มเติมทุกบัญชี
    “การอายัดเงินเพิ่มเติมในทุกบัญชีครั้งนี้ เกิดจากการจำลองสถานการณ์แล้วพบว่าหากศาลตัดสินให้ยึดทรัพย์บางส่วนจากทั้งหมด 7.6 หมื่นล้านบาท แล้ว เป็นส่วนที่ไม่ตรงกับการสั่งอายัดของกรมสรรพากร จะทำให้สรรพากรเสียหายจากการไม่ได้รับชำระภาษีจากการซื้อขายหุ้นแอมเพิลริช จึงต้องเตรียมหาบัญชีอื่น รวมถึงหุ้นที่ทั้งสองคนถือไว้ด้วย เพื่อล้อมคอกก่อนวัวหาย” นายกรณ์กล่าวและว่า หากศาลมีคำพิพากษาให้ยึดทรัพย์ทั้งก้อน จะมีผลให้กรมสรรพากรต้องหาเงินจากส่วนอื่นเพื่อนำมาชำระภาษี ดังนั้นจากนี้ทั้งสอง จะไม่สามารถเคลื่อนย้ายทรัพย์สินใดๆได้จนกว่าจะนำเงินมาชำระภาษีที่ค้างไว้กับกรมสรรพากร 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมเบี้ยปรับเงินเพิ่ม ซึ่งเพิ่มขึ้นทุกเดือนตั้งแต่ค้างชำระภาษีไว้
    นายกรณ์ กล่าวว่า หากบัญชีที่มีในประเทศไทยไม่เพียงพอกับการชำระภาษี กรมสรรพากรมีอำนาจสั่งอายัดบัญชีในต่างประเทศ แต่เรื่องนี้ไม่เคยดำเนินการมาก่อน ส่วนการนำเงินไปใช้นั้น ขึ้นกับพ.ร.บ.งบประมาณ เพราะการใช้เงินใดๆของรัฐบาลไม่สามารถใช้เกินกว่าที่พ.ร.บ.งบประมาณอนุมัติไว้ได้

    เก็บ"สเต็มเซลล์"เสียตังค์ฟรี



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]



    </TD></TR></TBODY></TABLE>พ่อแม่ที่เสียเงินเป็นแสนเพื่อซื้อบริการฝากเก็บสเต็มเซลล์จากสายสะดือของทารกหลัง คลอดเผื่อเอาไว้ใช้ประ โยชน์ในการรักษาเมื่อเจ็บไข้ได้ป่วยในภายหน้านั้นอาจสูญเงินเปล่า!

    นายเออร์วิ่ง ไวส์แมน ผู้อำนวยการสถาบันสเต็มเซลล์ ไบโอโลจี แอนด์ รีเจเนอเรทีฟ เมดิซีน มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ในรัฐแคลิ ฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ กล่าวว่าผู้ปกครองหลายคนมักถูกปอกลอกจากธนาคารสเต็มเซลล์เหล่านี้ให้เสียเงินโดยไร้ค่า เนื่องจากการเก็บเลือดจากสายสะดือมีระยะเวลาเก็บได้เพียงไม่นานและเซลล์ดังกล่าวยังไม่สามารถนำไปเสริมสร้างส่วนสมอง เลือด หัวใจ และกระดูกได้ตามที่กล้าวอ้างกัน

    นอกจากนี้ การรักษาด้วยสเต็มเซลล์บางอย่างก็ยังไม่มีข้อพิสูจน์ และมักเกิดธนาคารสเต็มเซลล์ผุดขึ้นในหลายประเทศซึ่งมักไม่มีมาตรฐานควบคุมด้านสาธารณสุข

    นักวิทย์ยุ่นเตือนภัย"เอลนิโญ่"ล่วงหน้าหลายเดือน



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]



    </TD></TR></TBODY></TABLE>ปรากฏการณ์เอลนิโญ่เกิดจากกระแสน้ำอุ่นจำนวนมหาศาลสะสมทางฝั่งตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิกแล้วค่อยๆ ไหลไปยังฝั่งตะวันออกซึ่งจะเกิดขึ้นทุกๆ 2-7 ปี ส่งผลให้ประเทศอเมริกาใต้ทางฝั่งตะวันตกที่มักแห้งแล้งเกิดฝนตกหนัก น้ำท่วม ดินถล่ม ขณะที่ประเทศฝั่งตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิกเกิดภาวะแห้งแล้ง นอกจากนี้ ยังทำให้กระแสน้ำในมหาสมุทรที่อุดมไปด้วยอาหารของสัตว์น้ำเกิดการเปลี่ยนแปลง

    ปัจจุบันนี้ นักวิทยาศาสตร์เตือนล่วงหน้าได้เพียงไม่กี่เดือนว่าจะเกิดปรากฏการณ์เอลนิโญ่ นายทาเคชิ อิซุโมะ จากสถาบันวิจัยเพื่อการ เปลี่ยนแปลงโลกในเมือง โยโกฮามาของญี่ปุ่นสังเกตปฏิสัมพันธ์ของอากาศกับทะเลในมหาสมุทรอินเดีย (ไอโอดี) ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุก 2 ปี และจากการวิเคราะห์ข้อมูลสภาพอากาศ ตั้งแต่ปี 2523-2552 พบว่า เมื่อไอโอดีเข้าสู่ระยะลบคือเกิดกระแสน้ำอุ่นทางฝั่งตะวันตกของมหาสมุทรและกระแสน้ำเย็นทางฝั่งตะวันออกก็จะเกิดปรากฏการณ์เอลนิโญ่ตามมาในอีกประมาณ 1 ปี ซึ่งนายอิซุโมะเชื่อว่าการแกว่งไปมานี้เป็นรูปแบบการไหลเวียนของสภาพอากาศที่เชื่อมมหาสมุทรอินเดียกับมหาสมุทรแปซิฟิก



    แม่โขงแห้ง

    รุ้งตัดแวง

    สปาย-กลาส



    ฤดูแล้งนี้ น้ำในแม่น้ำโขงเหือดแห้งมากกว่าที่เคย

    ชาวไทยริมโขงถึงกับเอ่ยปากว่าตั้งแต่เกิดมา ยังไม่เคยเห็นน้ำในแม่น้ำโขงแห้งถึงขนาดนี้ เรียกได้ว่าแห้งมากที่สุดในชั่วอายุคน

    เกาะแก่งหลายแห่งที่ซ่อนตัวอยู่ใต้น้ำมาตลอดก็ปรากฏขึ้นมาให้เห็น เรือขนาด ใหญ่สัญจรไม่ได้

    "ลาว" เพื่อนบ้านของไทยที่ใช้ชีวิตร่วมแม่น้ำโขง หรือ แม่น้ำของ บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าน้ำโขงลดมากกว่าที่เคยเห็น

    โครงการชลประทาน 7 แห่งที่ต้องผันน้ำจากแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านเวียงจันทน์เพื่อนำไปใช้ในการเกษตรมีน้ำไม่เพียงพอ ทุ่งนาในเมืองหาดทรายฟอง เมืองปากงึม ในแขวงเวียงจันทน์กว่า 23,000 ไร่จะขาดน้ำในไม่ช้านี้เพราะระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลงอย่างรวดเร็วจนถึงระดับวิกฤต

    ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา น้ำโขงลดลงมากเป็นประวัติการณ์และยังลดลงอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำลดลง 10 เซนติเมตรทุกวัน

    โครงการชลประทาน 2 แห่งที่หมู่ บ้านดอนและหมากฮิ้วในเมืองปากงึมเข้าขั้นวิกฤตแล้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายชลประทานต้องขุดร่องน้ำให้น้ำไหลเข้าสู่สถานีสูบน้ำตั้งแต่เดือนธ.ค. จนถึงตอนนี้ ส่วนโครง การชลประทานอื่นๆ ยังใช้การได้อยู่ แต่ปล่อยน้ำไม่ได้เพราะระดับน้ำต่ำเกินไป สถานีสูบน้ำบางแห่งจึงต้องขุดน้ำบาดาลมาใช้แทน

    กระทรวงเกษตรและป่าไม้เสนองบประมาณ 2.5 ล้านบาทเพื่อขุดร่องน้ำแล้วปล่อยน้ำจากสถานีสูบน้ำให้ชาวบ้านใช้ในไร่นา และยังของบเพิ่มอีก 3.6 ล้านบาทเพื่อย้ายสถานีสูบน้ำเพราะระดับน้ำลดลงเรื่อยๆ และจะลดลงต่ำสุดในเดือน เม.ย. และ พ.ค. ที่ใกล้เข้ามา

    คาดว่าภัยแล้งจะขยายอาณาเขตกินพื้นที่ในเมืองแสงทอง สีโคดตะบองและ สีสัตตะนากในแขวงเวียงจันทน์ ส่งผลกระทบต่อนาข้าว 57,000 ไร่และโครง การชลประทานอีก 39 แห่ง

    แล้งนี้จึงหนักหนากว่าทุกปี

    เหรียญกล้าหาญ มอบโฮ่งอังกฤษ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]




    </TD></TR></TBODY></TABLE>เดอะ เทเลกราฟ รายงานวันที่ 24 ก.พ. ว่า กองทัพอังกฤษมอบเหรียญกล้าหาญให้กับสุนัขดมกลิ่นระเบิดที่ไปร่วมสมรภูมิเสี่ยงตายในอัฟกานิสถาน เป็นเหรียญดิกเกน ที่มอบให้สัตว์นานาชนิด ไม่ว่า สุนัข นกพิราบ ม้า แมว ที่มีส่วนร่วมในภารกิจของกองทัพมาตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 รวมแล้ว 63 ตัว

    สุนัขที่ได้รับเหรียญกล้าหาญตัวล่าสุดชื่อ ทรีโอ เป็นพันธุ์ลาบราดอร์ เพศผู้ วัย 9 ปี ร่วมลาดตระเวนกับทหารอังกฤษในปี 2551 ดมกลิ่นพบระเบิดที่กลุ่มตาลิบันวางไว้ตามเส้นทาง ตอนนี้มันปลดเกษียณแล้ว

    จ่าเดฟ ฮีย์โฮ ที่คอยดูแลเจ้าทรีโอ กล่าวว่า ทรีโอเป็นเพื่อนที่ดีมากของตน มันเริ่มฝึกดมระเบิดตั้งแต่ตอนอายุ 1 ปี เคยไปฝึกที่ไอร์แลนด์เหนือ และทำงานอยู่ที่นั่น 3 ปี




    ตายแล้วจึงได้แชมป์ผมยาว



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]






    </TD></TR></TBODY></TABLE>เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 25 ก.พ. นาย ตรัน ฟาน เฮย์ ชาว สวนในจังหวัดเคียนเกียง ทางใต้ของเวียด นาม ที่เพิ่งเสียชีวิตในสัปดาห์นี้ด้วยอายุ 79 ปี อาจเป็นเจ้าแชมป์ชายที่มีผมยาวที่สุดในโลก โดยมีผมยาวเลื้อยขมวดตัวเหมือนงูยักษ์ ไม่เคยตัดหรือสระผมเลยมานานกว่า 50 ปี เพราะตัดครั้งใด ล้มป่วยทุกที สื่อเวียดนามเคยรายงานความยาวของผมนายตรันที่ 6.2-6.8 เมตร ส่วนสถิติคนที่มีผมยาวที่สุดในโลก คือนายซี จื้อผิง ชาวจีนมีผมยาว 5.6 เมตร











    ปลูกหญ้าช้างป่า ปศุสัตว์ชี้แล้งหนัก



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    อาหารช้าง - นายปรีชา สมบูรณ์ประเสริฐ อธิบดีกรมปศุสัตว์ เดินทางไปดูการจัดหาหญ้าสำหรับช้างป่าในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานและอุทยานแห่งชาติกุยบุรี เตรียมพร้อมในหน้าแล้งที่จะมาถึง






    </TD></TR></TBODY></TABLE>ประจวบคีรีขันธ์ - นายปรีชา สมบูรณ์ประเสริฐ อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวระหว่างเดินทางเข้าดู การจัดหาหญ้าแห้งสำหรับช้างป่าในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานและอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ว่า ในปีนี้จะเกิดปัญหาภัยแล้งรุนแรงกว่าปีที่ผ่านๆ มา ดังนั้น จึงต้องเร่งเพิ่มปริมาณหญ้า ซึ่งเป็นอาหารให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ เพื่อรองรับสถานการณ์ภัยแล้ง ซึ่งเกษตรกรสามารถติดต่อรับการสนับสนุนได้ที่สถานีพัฒนาอาหารสัตว์ </B>

    นอกจากนี้ได้เตรียมแก้ปัญหาคนกับช้างป่า ไม่ให้ขัดแย้งกันด้วยการปลูกหญ้าให้ช้างป่า และสัตว์ป่าชนิดอื่นๆ ได้มีอาหารกินตลอดทั้งปี เพื่อป้องกันไม่ให้ช้างป่าออกมาทำลายพืชไร่ของเกษตรกร และเพื่อศึกษาถึงปัญหาอุปสรรคและความเป็นไปได้ในการปลูกหญ้าเลี้ยงช้างป่าในเขตอุทยานแห่งชาติ โดยจะเพิ่มพื้นที่แปลงหญ้าสายพันธุ์ลูซี่ ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และปลูกหญ้าสายพันธุ์ แพงโกล่า สำหรับเลี้ยงช้างป่าในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี



    ชักธงยึดเมืองตาลิบัน



    เอเอฟพีรายงานเมื่อ 25 ก.พ. ว่า ผู้ว่าราช การจังหวัดเฮลมานด์ชักธงชาติอัฟกานิสถานขึ้นสู่ยอดเสาในเขตเมืองมาร์จาห์ พื้นที่เป้าหมายในปฏิบัติการมุชตารัก นำโดยสหรัฐ และนาโต้ในพิธีชักธงมีประชาชนเข้าร่วมหลายร้อยคน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้นโดยหน่วยแม่นปืนของสหรัฐ

    <TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>มติศาลฎีกาชี้ "ทักษิณ" ถือหุ้นชินคอร์ปฯผ่านนอมินี

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ว่า ศาลได้เปิดห้องพิจารณาคดีให้สื่อมวลชนและผู้เกี่ยวข้องเริ่มทยอยเข้าไป ขณะที่ฝ่ายอัยการเดินทางมาถึงก่อนหน้าแล้ว ต่อมาเวลา 12.27 น. นายกิตติพร อรุณรัตน์ ทนายความของนายพานทองแท้ ชินวัตร และ น.ส.พิณทองทา พร้อมด้วยนายสมพร พงษ์สุวรรณ ทนายความของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ได้เดินทางมาถึง และเข้าไปบนห้องพิจารณา ขณะที่ประชาชนที่ให้การสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ กว่า 50 คน ได้เริ่มทยอยมายื่นความจำนงที่จะขอเข้าไปรับฟังคำพิพากษาของศาล โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดให้เข้าทางประตู 4 ด้านฝั่งตรงข้ามศาลหลักเมือง รวมทั้งทำการตรวจค้นอย่างละเอียดก่อนจะอนุญาตผ่านเข้าไปภายในศาลฏีกาฯ กระทั่งเวลา 13.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้พิพากษาเริ่มอ่านคำพิจารณาคดี

    สำหรับคดีดังกล่าวใจความคำฟ้องสรุปว่า 1.พ.ต.ท.ทักษิณ มีพฤติการณ์ในการคงไว้ซึ่งหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ผ่านบริษัทที่ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นเจ้าของ เช่น บริษัทแอมเพิลริช อินเวสต์เมนต์ บริษัท วินมาร์ค จำกัด และการถือหุ้นผ่านบุตรและพี่น้อง หรือที่เรียกง่ายๆ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณใช้ "นอมินี" ในการถือหุ้นชินคอร์ปมาตลอดในช่วงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหรือไม่

    2. พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้อำนาจสั่งการ มอบนโยบาย เจ้าหน้าที่ของรัฐทำการเอื้อประโยชน์ให้กับ บจก.ชินคอร์ป ใน 5 นโยบาย ประกอบด้วย
    1.การแปลงค่าสัมปทานกิจการโทรคมนาคม เป็นภาษีสรรพาสามิต ด้วยการตรา พระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.พิกัดอัตราภาษีสรรพาสามิต ( พ.ศ.2527) พ.ศ.2546
    2.กรณีแก้ไขสัญญาอนุญาตให้ดำเนินกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ( CELLULAR MOBILE TELEPHONE ) เมื่อวันที่ 15 พ.ค.44 ปรับลดอัตราส่วนแบ่งรายได้ ที่ต้องจ่ายให้ บ.ทศท. ฯ จากการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (มือถือ) แบบบัตรเติมเงิน หรือ Prepaid Card ให้บริษัท AIS เป็นร้อยละ 20 จากเดิมที่ต้องจ่ายแบบอัตราก้าวหน้าในอัตราร้อยละ 25- 30
    3.กรณีแก้ไขสัญญาอนุญาตให้ดำเนินกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ( CELLULAR MOBILE TELEPHONE ) เมื่อวันที่ 20 ก.ย.45 ปรับลดอัตราค่าใช้เครือข่ายร่วม ( Roaming ) เอื้อประโยชน์ชินคอร์ป ฯ และ AIS โดยแก้ไขให้ AIS เข้าไปใช้เครือข่ายร่วมผู้ให้บริการรายอื่นที่มีผลให้ AIS ไม่ต้องจ่ายเงินกว่า 18,970,579,711 บาท ให้กับ บ.ทศท ฯ และ กสท.
    4.กรณีอนุมัติโครงการยิงดาวเทียม IP STAR การอนุมัติแก้ไขสัญญาสัมปทาน ลงวันที่ 27 ต.ค.47 การอนุมัติให้ใช้เงินค่าสินไหมทดแทน ดาวเทียมไทยคม 3 จำนวน 6.7 ล้านเหรียญสหรัฐ ไปเช่าช่องสัญญาณต่างประเทศ เอื้อประโยชน์ บ.ชินคอร์ป ฯ และ บ.ชินแซท เทิลไลท์ จำกัด
    5.กรณีอนุมัติให้รัฐบาลสหภาพพม่า กู้เงินธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย หรือ เอ็กซิมแบงค์ จำนวน 4,000 ล้านบาทในอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าต้นทุน และขยายเวลาปลอดการชำระหนี้ จาก 2 เป็น 5 ปี เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การพัฒนาระบบโทรคมนาคมของพม่า จาก บ.ชินแซท ฯ

    เบื้องต้นศาลฎีกามีมติเอกฉันท์ว่า ศาลฎีกาฯมีอำนาจในการพิจารณาพิพากษาคดี และผู้ร้อง(คตส.) มีอำนาจยื่นร้องในคดีนี้ และมีมติเอกฉันท์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ถือหุ้นบ.ชินคอร์ปฯจำนวนกว่า 1,449 ล้านหุ้นผ่านนอมินี ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 สมัยทั้งที่กฎหมายห้ามไว้ ในส่วนของการแปลงค่าสัมปทานกิจการโทรคมนาคมเป็นภาษีสรรพสามิต มติเสียงข้างมากเห็นว่า เป็นการกระทำเอื้อต่อบ.ชินคอร์ป ส่งผลให้รัฐเสียหาย
    ส่วนกรณีแก้ไขสัญญาอนุญาตให้ดำเนินกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยปรับลดอัตราส่วนแบ่งรายได้ ที่ต้องจ่ายให้บ.ทศท.ฯ จากการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน ให้บริษัท AIS เป็นร้อยละ 20 จากเดิมที่ต้องจ่ายแบบอัตราก้าวหน้าในอัตราร้อยละ 25-30 มติเสียงข้างมากเห็นว่าเป็นการกระทำที่เอื้อประโยชน์ต่อบริษัทAIS


    พลังเงียบเชื่อมั่นศาลคดียึดทรัพย์



    วันที่ 25 ก.พ. นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพลล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง เสียงสะท้อนของกลุ่มพลังเงียบ ผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดต่อกระบวนการยุติธรรมในการพิจารณาคดียึดทรัพย์ของนักการเมือง : กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,106 ตัวอย่าง หลังมีข่าวลือสินบนให้แก่กลุ่มบุคคลในกระบวนการยุติธรรมในการตัดสินคดียึดทรัพย์นักการเมือง พบว่า ร้อยละ 52.9 ระบุไม่มีผลกระทบและยังคงเชื่อมั่นในความเสมอภาค เท่าเทียมกัน และไม่เลือกปฏิบัติในกระบวนการยุติธรรม ขณะที่ร้อยละ 23.0 ระบุมีผลกระทบทำให้ไม่เชื่อมั่น และร้อยละ 24.1 ไม่ระบุความคิดเห็น นอกจากนี้ ร้อยละ 53.8 ระบุเชื่อมั่นในความเป็นอิสระ/ไม่ถูกแทรกแซงของกระบวนการพิจารณาคดีต่างๆ ร้อยละ 21.0 ไม่เชื่อมั่นและร้อยละ 25.2 ไม่ระบุความคิดเห็น

    ทั้งนี้ ร้อยละ 60.5 ของตัวอย่างในกลุ่มพลังเงียบมีความเชื่อมั่น กล้าพูดได้อย่างเต็มที่ว่ากระบวนการยุติธรรมของไทยมีความน่าเชื่อถือ ให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชนได้มากกว่ากระบวนการยุติธรรมในหลายประเทศในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร้อยละ 18.1 ไม่เชื่อมั่น และร้อยละ 21.4 ไม่ระบุความคิดเห็น อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 61.4 ระบุควรยอมรับคำพิจารณาของกระบวนการยุติธรรมในคดียึดทรัพย์ของนักการเมือง ร้อยละ 20.2 ระบุไม่ควรยอมรับ และร้อยละ 18.4 ไม่มีความเห็น นอกจากนี้ร้อยละ 87.6 เชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะเจริญเติบโตมากกว่ากลุ่มประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ ถ้าคนไทยรักและสามัคคี ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบสุข มีเพียงร้อยละ 12.4 ที่ไม่เชื่อมั่นว่าจะเป็นเช่นนั้น

    สารภี"วิกฤต-หมอกควันคลุมเมือง อีก5อำเภอเชียงใหม่ก็น่าห่วง-จี้หยุดเผา



    เชียงใหม่ - นายวิชัย กิจมี รักษาการผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในปีนี้คาดว่าสถานการณ์หมอกควันและไฟป่า จะมีปัญหาหนักกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัดและแล้งมากกว่าปกติ ประกอบกับขณะนี้มีการสะสมของใบไม้แห้งและเศษวัสดุทางการเกษตรสูงมาก

    นายวิชัย กล่าวว่า สำหรับพื้นที่น่าห่วงของการเกิดควันไฟจากการเผามากที่สุด ได้แก่ อ.แม่แจ่ม อ.อมก๋อย อ.ฮอด อ.จอมทอง และอ.เชียงดาว ซึ่งหากประชาชนยังไม่หยุดเผา คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อชาวเชียงใหม่โดยตรง หมอกควันไม่ได้มาจากเฉพาะเชียงใหม่ แต่จะพัดพาเอาควันไฟจากลำปาง ลำพูน และพม่าร่วมด้วย ซึ่งพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบหนักสุดคือ อ.สารภี เพราะเป็นแอ่งกระทะต่ำสุด ที่ผ่านมาพบว่าประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวมีสถิติการเจ็บป่วยด้วยโรคปอดกันมาก

    นายวิชัย กล่าวอีกว่า สำหรับต้นเหตุของการเกิดหมอกควันที่สำคัญอีกส่วน คือ การเกิดไฟป่านั้น ขณะนี้ได้เตรียมมาตรการป้องกันไว้หลายอย่างเพื่อรับมือแล้ว ที่น่าห่วงมากสุดคือพื้นที่ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งปีนี้ได้รับแจ้งว่าแล้งมาก มีเศษใบไม้กิ่งไม้แห้งที่สะสมอยู่เป็นจำนวนมากกว่าปกติ โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ป่าสน หากเกิดไฟไหม้ขึ้นทำให้ลุกลามเร็วและขยายเป็นวงกว้าง เพราะสนมีน้ำมันที่ติดไฟง่าย ขณะนี้ทางอุทยานได้ทำเรื่องร้องขอรถน้ำเข้าไปเตรียมรองรับสถานการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้ว

    ส่วนแนวทางแก้วิกฤตหมอกควันไม่ให้หนักเหมือนปี 2550 นั้น ที่สำคัญที่สุดคือประชาชนทุกคนจะต้องหยุดการเผาทุกชนิด


    คมชัดลึก :ผลศึกษาระบุแผ่นดินไหวเฮติสร้างความเสียหายมากกว่ามหันตภัยสึนามิในเอเชีย

    (17ก.พ.) ผลศึกษาที่จัดทำโดยธนาคารเพื่อการพัฒนาระหว่างทวีปอเมริกา หรือ IDB ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ระบุเมื่อวันอังคารว่า ระดับความเสียหายจากแผ่นดินไหวขนาด 7.0 ริคเตอร์ในเฮติ เมื่อ 12 มกราคม เลวร้ายกว่ามากจากเหตุมหันตภัยสึนามิในเอเชียเมื่อปี 2547 และพายุไซโคลนนากิสที่ถล่มพม่าเมื่อปี 2551 พร้อมคาดการณ์ว่าอาจเป็นหายนะภัยที่สร้างผลร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ โดยทำให้มีผู้เสียชีวิตต่อตารางเมตร มากเป็น 5 เท่าของหายนะภัยตามธรรมชาติที่ทำคนตายมากสุดเป็นอันดับสอง คือแผ่นดินไหวที่นิคารากัวปี 2515
    ผลศึกษาคาดในขั้นต้นว่าจะมีความเสียหายระหว่าง 8,000-14,000 ล้านดอลลาร์ (ราว264,000 -462,000 ล้านบาท) ในเฮติซึ่งก่อนเกิดเหตุ ก็เป็นประเทศยากจนที่สุดในทวีปอมริกาอยู่แล้ว โดยเงินจำนวนนี้เป็นการประเมินค่าก่อสร้างบ้านเรือน โรงเรียน ถนน และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆขึ้นมาใหม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 217,000 คน หรือร้อยละ2.4 ของประชากร 9 ล้านคนทั่วประเทศ
    ผลการประเมินของ IDB มีขึ้นในช่วงที่กรุงปอรโต แปรงซ์ยังเต็มไปด้วยซากปรักหักพังมากกว่า1 เดือนหลังเกิดเหตุ และซากศพผู้เสียชีวิตมากกว่า 200000 คน ยังทับถมกันในหลุมฝังศพหมู่นอกเมืองหลวง และมีขึ้นในช่วงที่ประจวบเหมาะกับช่วงที่ตามปกติจะเป็นงานคาร์นิวาลประจำปี ของเฮติ ที่ตามปกติจะเต็มไปด้วยเสียงเพลงและขบวนพาเหรดหลากสีสัน แต่ในปีนี้ งานได้ถูกยกเลิกเพราะไม่มีใครอยู่ในอารมณ์จะจัดงานรื่นเริง และเปลี่ยนเป็นการไว้อาลัย


    http://www.thairath.co.th/
    มติโหราจารย์เอกฉันท์ ยึดหมด 7.6 หมื่นล้านบาท

    </TD><TD vAlign=top align=left>




    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=295 border=0><TBODY><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_top.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR><TR><TD background=images/line_left.gif></TD><TD width="100%"><TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>
    [​IMG]












    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=images/line_right.gif></TD></TR><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_bottom.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=295 border=0><TBODY><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_top.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR><TR><TD background=images/line_left.gif></TD><TD width="100%"><TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>
    [​IMG]












    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=images/line_right.gif></TD></TR><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_bottom.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>


































































































    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    และแล้วก็มาถึงวันตัดสินคดีประวัติศาสตร์ ยึดทรัพย์อดีตผู้นำประเทศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 7.6 หมื่นล้านบาท หลังจาก ไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมความคิดเห็นจากหลายภาคส่วนมานำเสนออย่างต่อเนื่อง ก็มาถึงบทสรุปความคิดเห็นจากผู้ที่มีอาชีพทำนายทายทัก หรือโหร และผู้ที่อยู่ในแวดวงเดียวกันอย่างนักการเมือง..

    นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าสำนักสุขิโต ฉายา "โหร คมช." ระบุว่าได้ใช้นิมิตมองสถานการณ์หลังจากวันอ่านคำพิพากษาตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 26 ก.พ. ว่า จะมีเหตุการณ์ร้ายและมีคนตาย

    "หลังจากวันนี้ภาพนิมิตที่ผมเห็นก็คือ ความวุ่นวาย จะมีเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างคน 2 กลุ่ม ถามว่าเหตุการณ์จะรุนแรงเหมือนกับเดือนเมษายนที่ผ่านมาไหม ผมว่าไม่น่าจะถึง ถ้าเปรียบเดือนเมษายนที่ผ่านมาเป็นเหตุการณ์ "สึนามิ" แต่นับจากวันที่อ่านคำพิพากษาวันที่ 26 ก.พ.เป็นต้นไปจะเป็นแค่เหตุการณ์ "อาฟเตอร์ช็อค" เท่านั้น ซึ่งจะมีการปะทะและเกิดเหตุการณ์สูญเสียชีวิตเป็นบางส่วน"

    โหรวารินทร์ ระบุว่า การปะทะกันจะเกิดจากความที่คนไม่เข้าใจกัน ลักษณะ มันเป็น "บุพกรรม"มากกว่า แต่ถ้ามีสติ ก็จะผ่านพ้นไปได้ ส่วนประเด็นเรื่องการปฏิวัตินั้น โหร คมช.ระบุว่าภาพนิมิตที่เห็น ยังไม่ปรากฏ แต่เชื่อว่าในวันข้างหน้าบ้านเมืองเราต้องมี แต่ไม่น่าจะเป็นการปฏิวัติแบบที่เอารถถัง เอากองกำลังออกมา

    "ภาพที่ผมเห็นหลังจากวันตัดสินคดี ก็คือ บ้านเมืองของเราต้องมีทหารออกมาเป็นกำลังหลักที่จะนำทุกๆ คนมาตั้งโต๊ะคุยกันเพื่อความสมานฉันท์ ทหารจะมาทำหน้าทีประคับประคองบ้านเมือง ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์จะต้องมีคนค้ำบังลังก์ ซึ่งพวกเขาจะออกมาช่วยกันดูแล เหตุการณ์ทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นมันเป็นกรรมของบ้านเมือง สิ่งที่สามารถจะทำให้เราผ่านไปได้ก็คือผมขอให้ทุกคนยึดถือประโยชน์ของชาติบ้านเมืองเป็นหลัก มากกว่าในการจะไปยึดถือผู้หนึ่งผู้ใด ก็อยากจะฝากให้ทุกๆ คนมีสติเหนือสิ่งอื่นใด"

    นอกจากนี้ โหร คมช. ยังทำนายต่อไปอีกว่า นายกรัฐมนตรีคนต่อไปจะเป็นผู้ชายที่มีอักษรย่อ ป.ปลา ซึ่งไม่ได้จำกัดว่าเป็นชื่อจริง โดยอาจจะเป็นชื่อแฝงหรือชื่อเล่นก็ได้

    "นายกฯ คนต่อไปจากคุณอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ ซึ่งมีอักษรย่อ ป.ปลา นั้นจะเป็นอัศวินม้าขาวมาช่วยชาติบ้านเมือง จะเป็นคนที่มียศบนบ่า จะเป็นทหาร อย่างไรก็ดีในปี 2554 ความวุ่นวายและกรรมต่างๆ จะสิ้นไปแล้ว"

    ส่วนผู้นำพลัดถิ่นอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะมีสิทธิ์กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกหรือไม่ โหรวารินทร์ กล่าวว่า ตอนนี้กรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่หมด แต่อนาคตไม่แน่ สิ่งที่อยากจะให้ระวังก็คือตอนนี้ การวางระเบิดในสถานที่สำคัญต่างๆ โดยเฉพาะ สถานที่ราชการ และที่ที่เป็นศูนย์ร่วมที่มีผู้คนพลุกพล่าน เช่น อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และส่วนราชการต่างๆ โดยเฉพาะศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และศาลากลางจังหวัด นอกจากนี้จุดที่ต้องระวังก็คือ ที่อยู่ของสื่อมวลชน ทุกคนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา จึงจะผ่านพ้นความสูญเสียไปได้

    ยึดหมด สงครามนองเลือดยิ่งกว่า 14 ตุลา

    ด้าน นายโสรัจจะ นวลอยู่ เจ้าของฉายา "นอสตราดามุสเมืองไทย" ทำนายว่านอกจากจะมีการยึดทรัพย์ทั้งหมดในวันที่ 26 ก.พ.53 นี้ โดยเฉพาะเดือนเมษายนจากอิทธิพลของดาวเสาร์ ราหู พฤหัสบดีที่ทำมุมเสียหมดเลยจะเกิดสงครามการนองเลือดที่ทวีความรุนแรงของ 2 ฝ่าย

    "ที่สำคัญในเดือนเมษายน ทายว่าจะมีการปฏิวัติแน่นอน โดยครั้งนี้จะเป็นการปฏิวัติไป-มาของทั้ง 2 ฝ่าย แล้วจะมีผู้เสียชีวิตมากมาย โดยเฉพาะฝ่ายผู้ประท้วง ซึ่งถ้าไม่เกิดในครั้งนี้วันใดวันหนึ่งมันจะต้องเกิด เพราะเป็นไปตามโชคชะตาของบ้านเมือง ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของประเทศไทย ที่ผมว่าน่าจะและยิ่งใหญ่กว่าเมื่อครั้ง 14 ตุลาคม”

    อย่างไรก็ดี นอสตราดามุสเมืองไทย เห็นว่าปีนี้ประเทศไทยจะได้นายกฯ คนต่อไปเป็นทหารแต่จะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพื่อเข้ามาจัดระเบียบประเทศ

    "ทั้งหมดมันคือชะตาบ้านเมืองที่ต้องเกิดอย่างแน่นอน ซึ่งวันนี้ผมก็อยากจะแนะนำให้ทุกๆ คนช่วยกันสวดมนต์บทชัยมงคลคาถา เพื่อผ่อนเหตุการณ์การสูญเสียจากหนักให้เป็นเบา”

    ยึดหมด ก่อกบฏ รุนแรงกว่า 14 ตุลา

    นายเก่งกาจ จงใจพระ เจ้าของฉายา "โหรการเมือง" ทำนายอย่างหนักแน่นว่า คำพิพากษาจะยึดทรัพย์หมดทั้ง 7.6 หมื่นล้านบาท และเหตุการณ์หลังวันที่ 26 ก.พ. จะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

    "สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะเตือนก็คือ ช่วง 29 เม.ย.-16 พ.ย. 53 ดวงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เริ่มแย่มากๆ ทายว่าอาจจะถูกลอบฆ่า ปองร้าย เพราะว่าช่วงนี้ตำแหน่งดาวพฤหัสบดีกับดาวเสาร์มันเล็งกัน ตำแหน่งดาวดาวแบบนี้มันเคยเกิดเหตุการณ์กบฏแมนฮัตตันมาแล้ว โดยครั้งนั้น จอมพล ป.พิบูลสงคราม โดนจับตัว ดังนั้น นายอภิสิทธิ์ต้องระวังให้ดีๆ โดยเฉพาะเดือน มิ.ย. อาจจะถูกล้อม เหมือนตอนที่ จอมพล ป. โดนจับตัว หลังจากนั้นจะมีการต่อรอง แล้วทหารอาจจะมาช่วย กลายเป็นกบฏ มันจะเหมือนเหตุการณ์วันที่ 14 ตุลาคม บวกกับพฤษภาทมิฬ ประชาชนกับทหารจะออกมาฆ่าฟันกันมากมาย"

    สาเหตุใหญ่ที่ทำให้เหตุการณ์ประชาชนกับทหารปะทะกันอย่างรุนแรงมากแบบนี้ โหรเก่งกาจ กล่าวว่า ดวงดาวระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไม่ได้ขึ้นเป็น ผบ.ทบ.

    "ถามว่าตำแหน่งรองเคยขึ้นเป็น ผบ.ทบ.บ่อยไหม ตำแหน่งเขาเป็นเสธ.แล้วทำไมไปย้ายเขา มันแสดงว่า ตามดวงดาวบอกว่าเขาตั้งใจจะเอาตำแหน่งเสธ.มาเสียบ ผมมองแบบนั้น ผมดูตามเกณฑ์ดาวดาวในช่วง ก.ย.-ต.ค. หลังจากนั้นมันจะมีการก่อวินาศกรรม และก็มีเหตุการณ์ระเบิดตูมๆ โผล่ไปทั่ว รวมถึง กทม.ด้วย เพราะดวงดาวอังคารมันเสีย ซึ่งช่วงหลังสงกรานต์ ดาวอังคารจะเข้าราศีกันต์ รวมกับดาวเสาร์ เล็งดาวมฤตยู ดาวอังคารคือดาวสงคราม ระเบิด คือมันเป็นตำแหน่งมหาจักษ์ เล็งกับดาวมฤตยู หรือดาวสงครามดาวแห่งการเปลี่ยนแปลง ดาวพวกมันเล็งกัน 3 ดวง ดาวเสาร์ ดาวอังคาร ดาวมฤตยู โดยจะมารุมดาวเมือง คือดาวพฤหัส ในราศีมีน ซึ่งเป็นภพวินาศกับดวงเมือง เห็นแล้วผมก็ไม่กล้าพูด อย่าไปเขียนมากคนจะด่าผม" อ.เก่งกาจ กล่าว

    อันตราย ! ดาวบาปพระเคราะห์ 4 ถึงกัน

    นายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกโหราศาสตร์นานาชาติแห่งประเทศไทย ทำนายการยึดทรัพย์ในวันที่ 26 ก.พ.นี้ว่า ดวงดาวบอกว่าน่าจะยึดทรัพย์บางส่วน

    “ตอนนี้ดาวดาวมันมีลีลาในการแลกเรือนระหว่างดาวแห่งคุณงามความดีกับราหูหรือดาวแห่งความโลภ แล้วในดวง พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นดาวพระเสาร์เล็งราหู ในดวงเดิมด้วย"

    อย่างไรก็ดี อ.ภิญโญ บอกว่า ในส่วนที่ดวงที่ดี พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีเหมือนกัน วันนั้นดวงของ พ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนกับผู้หญิงหากินในการประมง คือเจตนาสุ่มหาปลา แต่ไปเจอขุมเงินขุมทอง ดังนั้นทายว่าจะมีการยึดทรัพย์ แต่ยึดไม่น่าจะหมด ทรัพย์ของภรรยาอาจจะรอด แต่สิ่งที่น่ากลัวก็คือหลังวันที่ 26 ก.พ. ให้จับตาดูดาวอังคาร ซึ่งอยู่ราศีกรกฎ ทำมุมถึงดาวเสาร์ที่อยู่ราศีกันต์ ทำมุมถึงราหูที่อยู่ราศีธนู ทำมุมถึงดาวมฤตยูที่อยู่ราศีมีน แล้วดาวบาปพระเคราะห์อยู่ในมุมแบบนี้ก็อันตราย บาปพระเคราะห์ 4 ถึงกัน แล้วตรึงดวงเมืองอยู่ นั้นเรื่องความรุนแรงอาจจะเกิดขึ้นได้

    "โดยเฉพาะดาวอังคาร ซึ่งมันหมายถึงกองกำลังกองทัพ กองโจร อุบัติเหตุ อุบัติภัย ความขัดแย้ง ซึ่งมันโคจรแบบวิปริต เพราะฉะนั้นกองกำลังขาดระเบียบ จะมีปัญหาเรื่องกองกำลังมากมาย มีกองกำลังนอกระบบ ความรุนแรงก็เกิดได้ ฝ่ายความมั่นคงก็ดูแล

    "ถามว่าถึงขั้นปฏิวัติไหม ผมเชื่อว่าถ้านายกฯ ไม่ยุบสภาจะมีการปฏิวัติแน่นอน โดยนายกฯ คนต่อไปทำนายได้ว่าตอนนี้เมืองมีอายุ 228 ปี แต่พอเข้าปีที่ 229 คือต้องผ่านวันที่ 21 เมษายน 2553 เป็นต้นไป นายกฯ คนต่อไปจะมีอาชีพในเครื่องแบบ หรือเคยเป็นคนในเครื่องแบบก็ได้ โดยเฉพาะคนทีมีอักษร ป-จ-ฉ-ช-ญ"

    ยึดทรัพย์ ปัญหาไม่จบ วิกฤติการเมืองหยั่งรากลึก

    ในส่วนของภาคการเมือง นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา แสดงความเชื่อมั่นว่า หลังการพิพากษาคดียึดทรัพย์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ไม่ว่าผลจะออกมาในทิศทางใด ก็คงไม่อาจทำให้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองของไทย ที่กินระยะเวลายาวนานมาเกือบ 4 ปีสิ้นสุดลงได้ เพราะปัญหาดังกล่าว ได้กินลึกลงไปในความรู้สึกของทั้งสองฝ่าย อีกทั้งปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองของไทย ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยที่เกี่ยวข้องทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพียงอย่างเดียว

    "ปัจจัยที่สำคัญที่สุดก็คือ การที่ฝ่่ายหนึ่งต้องการที่จะทำอย่างไรก็ได้เพื่อให้สามารถกลับมามีอำนาจทางการเมืองอีกครั้ง เพราะฉะนั้นย่อมไม่ใช่เรื่องแปลก หากจะทำอย่างไรก็ได้เพื่อหาเหตุให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง"

    ส่วนจะเป็นการจุดชนวนความขัดแย้งครั้งใหม่หรือไม่นั้น นายประสพสุข มองว่า คงไม่ใช่เพราะระดับความขัดแย้งทางด้านการเมืองในสังคมไทยปัจจุบัน ได้สะสมมาเป็นเวลานาน จนยากที่จะให้สามารถขจัดปัดเป่าลงได้ในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งก็หมายความว่า หากคิดในแง่ดีผลคำพิพากษาออกมาเป็นที่พอใจของฝ่ายหนึ่ง ก็คงทำให้ความขัดแย้งเบาลงบ้าง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้ความขัดแย้งหายไปได้ทั้งหมดแน่นอน

    "แนวทางที่จะนำพาบ้านเมืองไปสู่ความสงบสุขนั้น ทางเดียวก็คือ ทั้งสองฝ่ายจะต้องหันหน้าเข้าหากัน และยอมถอยคนละก้าว เพื่อเปิดการเจรจาอย่างเป็นเรื่องเป็นราว แต่อย่างไรก็ดี การเจรจานั้น จะต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายเป็นสำคัญ"

    นายประสพสุข กล่าวด้วยว่า การยอมถอยหมายความว่าหากจะยอมอ่อนข้อในประเด็นใด ก็ควรจะมีการออกกฎหมายมารับรองในส่วนนั้นด้วย ส่วนทางเลือกอื่นใดนอกจากการเจรจานั้น สำหรับตัวเขายังมองไม่เห็นทาง

    อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าคำพิพากษาศาลจะไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะอย่างไรพรรคร่วมรัฐบาล ก็คงจะไม่แตกกัน และหากบริหารราชการกันดี ๆ อดทนต่อสิ่งยั่วยุต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามาได้ จนสามารถผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปได้ ก็คงจะสามารถอยู่บริหารจนครบเทอมได้แน่นอน.

    ยูนนานเขย่า 5.0 ริกเตอร์ เจ็บกว่า 29 คน

    แผ่นดินไหวที่ฑลยูนนาน ตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วัดระดับได้ 5.0 ริกเตอร์ อาคารพังถล่มกว่าพันแห่ง พบผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 29 ราย แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต...

    เมื่อวันศุกร์ 26 ก.พ. เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดแรงสั่นสะเทือนปานกลาง 5.0 ริกเตอร์ บริเวณมลฑลยูนนาน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ใกล้เมืองคุนหมิง ตามด้วยแผ่นดินไหวต่อเนื่องหรืออาฟเตอร์ช็อคอีกหลายสิบครั้ง ทำให้โครงสร้างโรงเรียนเสียหายมากกว่า 100 แห่ง คลินิกแพทย์เสียหาย 72 แห่ง บ้านเรือนราษฎรเสียหายมากกว่า 1,446 หลัง

    ขณะนี้พบผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 29 ราย ชาวบ้านมากกว่า 3,000 คน ได้รับความช่วยเหลืออพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยตึกถล่มแล้ว.

    จบข่าวนะข่าวเยอะมากเกินแล้ว


    <SCRIPT> var highlightBanner = new Banner('banner-highlights'); </SCRIPT>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2010
  3. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"><tbody><tr><th align="center">MAG </th> <th align="center">UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </th> <th align="center">LAT
    deg
    </th> <th align="center">LON
    deg
    </th> <th align="center">DEPTH
    km
    </th> <th> Region</th> </tr> <tr><td valign="top" align="center" nowrap="nowrap">MAP</td><td valign="top" align="center" nowrap="nowrap"> 7.0 </td><td valign="top" align="center" nowrap="nowrap">2010/02/26 20:31:26 </td><td valign="top" align="right" nowrap="nowrap"> 25.965 </td><td valign="top" align="right" nowrap="nowrap"> 128.443 </td><td valign="top" align="right" nowrap="nowrap"> 22.0 </td><td valign="top"> RYUKYU ISLANDS, JAPAN</td></tr></tbody></table>
    <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td colspan="2" height="1">
    </td> </tr> <tr> <td colspan="2" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellpadding="2" cellspacing="2"> <tbody><tr> <td colspan="2" valign="top" width="100%">Preliminary Earthquake Report</td> </tr> <tr> <td valign="top" width="100%" align="left"> Earthquake details
    Magnitude: 7.3
    Depth: 10.00 km
    Latitude: <small>26.0500</small>
    Longitude: <small>128.5100</small>
    Date-Time:


    • 2010-02-26 at 20:31:26 UTC
    • Saturday, February 27, 2010 at 05:31 at night at epicenter
    Location:

    • Continent: Asia
    • Country: Japan
    • State/County/Gov.: Okinawa-ken
    • Location: Haebaru
    • Distances: 71.23 km Course: É
    • Population: 34239 persons [Near the epicenter]
    Data source:
    <small>USGS</small>
    Data processing and analisys:
    <small>RSOE EDIS - Data Processing and Analisys System</small> </td> <td valign="top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td colspan="2" valign="top">
    Risk Analisys
    Nuclear Power Plant: <small>There are no nuclear facilties nearby the epicenter.</small>
    Airport(s): <small>There are airports nearby the epicenter.</small>
    Port(s): <small>There are marine ports nearby the epicenter.</small>
    Volcanoes: <small>There are no volcanoes nearby the epicenter.</small>
    </td></tr></tbody></table>
     
  4. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    แผ่นดินไหวรุนแรง7.0ริกเตอร์ใกล้เกาะโอกินาวา
    [​IMG]
    เกิดแผ่นดินไหวขนาดรุนแรง 7.0 ริกเตอร์ บนเกาะริวกิว ใกล้กับเกาะโอกินาวาของญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยสึนามิและให้อพยพประชาชน ออกจากชายฝั่ง อยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย...
    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 26 ก.พ. ว่า ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐอเมริกา ได้รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาดรุนแรง 7.0 ริกเตอร์ ที่เกาะริวกิว (Ryukyu Islands) ของประเทศญี่ปุ่น ใกล้กับชายฝั่งโอกินาวา เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์
    ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น รายงานว่า แผ่นดินไหวมีขนาดรุนแรง 6.9 ริกเตอร์ และได้ประกาศเตือนภัยสึนามิ และให้ประชาชนบนเกาะโอกินาวา อพยพออกจากชายฝั่ง รวมถึงเกาะอามามิและโตการา ด้วย
    ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไป 6 ไมล์ (10 กิโลเมตร) และ ห่างออกไป 53 ไมล์(85 กิโลเมตร) จากเกาะโอกินาวา แผ่นดินไหวรู้สึกได้ถึงเกาะโอกินาวา และทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนราว 15 วินาที โดยขณะนี้กำลังพยายามตรวจสอบความเสียหาย ของฐานทัพสหรัฐฯ บนเกาะโอกินาวา ซึ่งมีทหารประจำการอยู่ราว 20,000 นาย
    อย่างไรก็ตาม ต่อมา ได้มีการยกเลิกเตือนภัยสึนามิแล้ว

    ไหม้รง.บังกลาเทศคลอก21ศพ นกเหล็กนำเที่ยวเปรูตกดับ7
    [​IMG]
    ไฟไหม้โรงงานผลิตเสื้อหนาว ในกรุงธากา ของบังกลาเทศ คลอกคนงานดับ อย่างน้อย 21 ศพ บาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 50 ราย โดยยังไม่รู้สาเหตุแน่ชัด...

    เกิดเหตุไฟไหม้อาคารโรงงานผลิตเสื้อกันหนาว การิบ แอนด์ การิบ สเวตเตอร์ ในเมืองกษิปุระ ห่างจากกรุงธากา ของประเทศบังกลาเทศไปทางเหนือราว 50 กม. ช่วงดึกของวันที่ 25 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลากว่า 2 ชม. ถึงรุ่งเช้าวันใหม่ จึงสกัดไฟที่โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงไว้ได้ กระนั้น มีผู้เสียชีวิตไฟคลอกอนาถหรือสูดดมควัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสตรีอย่างน้อย 21 ศพ เจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 50 ราย คาดตัวเลขอาจเพิ่มขึ้น เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ

    ขณะเดียวกัน เกิดเหตุเครื่องบินเล็กในเปรูตก หลังนักบินร่อนลงจอดฉุกเฉิน เพราะเครื่องยนต์ขัดข้องระหว่างนำทัวร์ชมรอบเส้นทางนาซคา แหล่งมรดกโลก ตอนใต้ของกรุงลิมา ประเทศเปรู ทำให้นักท่องเที่ยวชาวชิลี 3 คน คู่สามีภรรยาชาวเปรูและลูกสาววัย 4 ขวบ รวมนักบินเสียชีวิตทันที ทั้งนี้ เส้นทางนาซคาเป็นจุดท่องเที่ยวที่สามารถชมความแปลกประหลาดบนผืนทะเลทรายได้ทางอากาศ ด้วยยุคสมัยเมื่อ 2,500 ปี ซึ่งคนโบราณทิ้งร่องรอยหลักฐานความลี้ลับ กระนั้น ทฤษฎีส่วนใหญ่ มองว่าเป็นการประกอบพิธีกรรม ขณะที่กลุ่มเชื่อเรื่องมนุษย์ต่างดาวก็มองว่าเป็นฐานจอดของจานบิน.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A1.JPG
      A1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      19.9 KB
      เปิดดู:
      1,103
    • A2.JPG
      A2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      48.5 KB
      เปิดดู:
      1,932
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2010
  5. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ตื่นผีเสื้อยักษ์ ปีกกว้าง27ซม.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A14 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=left><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>ชาวบ้านเมืองชล ตื่นเจอผีเสื้อยักษ์บินมาเกาะกินใบต้นขนุน ขนาดใหญ่เท่าไม้ บรรทัดบินมาเกาะกินใบต้นขนุนข้างบ้าน เชื่อเป็นเรื่องดีจับมาเลี้ยงอาจให้โชคลาภ

    แต่หากเป็นสัตว์หายากวอนผู้รู้เข้าตรวจสอบกลัวสูญพันธุ์ เพราะอยากให้คนอื่นได้เห็นด้วย ด้านนักวิชาการด้านแมลงระบุ เป็น "ผีเสื้อหนอนใบกระท้อน" อยู่ในวงศ์ผีเสื้อยักษ์ เป็นผีเสื้อกลางคืน ชอบกินใบกระท้อน ฝรั่ง ใบดาหลา ฯลฯ ยิ่งถ้ามีต้นกระท้อนจะยิ่งพบมาก เพราะช่วงชีวิตที่เป็นหนอนจะชอบกินใบกระท้อนมาก และยังไม่อยู่ในประเภทที่ใกล้สูญพันธุ์

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายมงคล จำนอง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/11 หมู่ 6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า

    พบผีเสื้อขนาดใหญ่กว่าผีเสื้อปกติเชื่อว่าเป็นสัตว์หายาก เกรงจะสูญพันธุ์จึงจับใส่กรงไว้รอผู้รู้เรื่องผีเสื้อมาตรวจสอบ

    หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านแถวกำลังปลูกสร้าง รอบๆ บ้านมีต้นขนุนและต้นไม้หลายชนิดปลูกไว้ ซึ่งพบคนในครอบครัวของนายมงคล และชาวบ้านกำลังยืนมุงดูผีเสื้อที่ถูกจับขังไว้ในกรงด้วยความตื่นเต้น

    จากการตรวจสอบเป็นผีเสื้อไม่ทราบชนิดและเพศมีสีลำตัวและปลีกเป็นสีส้มอมแดง มีขนาดความยาวตั้งแต่ปลายปีกด้านขวาถึงด้านซ้ายยาว 27 เซนติเมตร ซึ่งใหญ่กว่าผีเสื้อที่พบเห็นทั่วไป

    จากการสอบถามนายมงคลที่พบเห็นผีเสื้อเป็นคนแรก เปิดเผยว่า

    ขณะเปิดประตูบ้านจะออกไปทำธุระนอกบ้านเมื่อเช้าวันนี้ ต้องตกใจเมื่อพบกับผีเสื้อขนาดใหญ่ บินมาเกาะกินใบของต้นขนุนหน้าประตูบ้าน ด้วยความตกใจและแปลกใจที่ไม่เคยพบเห็น จึงจับผีเสื้อดังกล่าวใส่ไว้ในกรงหนูแฮมสเตอร์เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นสัตว์แปลกประหลาด และอาจจะให้โชคลาภกับตนอีก ทั้งยังคิดว่าตั้งแต่ตนเกิดมาจนอายุ 51 ปี ก็ยังไม่เคยเห็นผีเสื้อที่มีขนาดใหญ่เท่านี้มาก่อน
    จึงคิดว่าน่าจะเป็นสัตว์หายากและกลัวจะสูญพันธุ์จึงจับไว้ให้ผู้ที่รู้เรื่องเกี่ยวกับผีเสื้อเข้ามาดู หากเป็นสัตว์หายาก ตนก็อยากจะให้นำไปเพาะเลี้ยง เพื่อที่จะได้ขยายพันธุ์เพิ่มขึ้น เพราะเชื่อว่ายังมีคนอีกหลายคนยังไม่เคยเห็น ผีเสื้อตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน

    ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง รศ.โกศล เจริญสม อาจารย์ภาควิชากีฏวิทยา คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อสอบถามรายละเอียดของผีเสื้อชนิดนี้ รศ.โกศลกล่าวว่า

    ผีเสื้อที่ตกเป็นข่าวคือ ผีเสื้อหนอนใบกระท้อนหรือ ผีเสื้อยักษ์ อยู่ในวงศ์ผีเสื้อยักษ์ มีปีกแผ่กว้างประมาณ 15-18 เซนติเมตร ชื่อภาษาอังกฤษ Atlas moth ชื่อวิทยาศาสตร์ Attacus atlas ชื่อวงศ์ Saturniidae ชื่ออันดับ Lepidoptera เป็นผีเสื้อกลางคืน ระยะที่เป็นตัวหนอนกินใบกระท้อน ฝรั่ง และใบดาหลา ผีเสื้อตัวเมียวางไข่บนใบพืชอาหาร ลักษณะไข่กลมสีน้ำตาล ขนาดประมาณเท่าเมล็ดถั่วเขียว ระยะฟักไข่ประมาณ 7 วัน เมื่อเป็นตัวหนอนมีปุ่มหนามทั่วตัว ลอกคราบ 5 ครั้ง หนอนวัยที่ 1 ขณะฟักออกจากไข่ ตัวยาวประมาณ 1 เซนติ เมตร หนอนวัยที่ 5 ขนาดตัวยาวประมาณ 6 เซนติเมตร ระยะเวลาที่เป็นตัวหนอนประมาณ 1 เดือน ก่อนเตรียมตัวเข้าดักแด้ โดยการถักรังไหมสีน้ำตาลขนาด 3x6 เซนติเมตร หนอนลอกคราบเป็นดักแด้อยู่ในรังไหม ระยะดักแด้ 1-6 เดือน

    "เมื่อออกเป็นตัวผีเสื้อปากจะเล็กจนเหลือนิดเดียวไม่ต้องกินอาหาร แต่ทำหน้าที่ผสมพันธุ์และออกไข่เพียงอย่างเดียว ผีเสื้อยักษ์ยังคงพบได้ทั่วไป ยิ่งบริเวณไหนมีป่ากระท้อนจะพบผีเสื้อชนิดนี้เป็นจำนวนมาก เพราะใบกระท้อนใหญ่และตัวหนอนชอบ ยืนยันได้ว่าผีเสื้อชนิดนี้ ยังไม่อยู่ในกลุ่มใกล้สูญพันธุ์แต่อย่างใด" รศ.โกศลกล่าว

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ตะเคียน150ปี กู้จากลำน้ำวัง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>ตะลึงพบ "ไม้ตะเคียนยักษ์" อายุเก่าแก่กว่า 150 ปี มีเส้นรอบวงใหญ่ เกือบ 4 เมตร แค่ท่อนเดียวหนักถึง 28 ตัน

    กรมป่าไม้เก็บกู้ขึ้นมาจากลำน้ำวัง รวม 26 ท่อน ท่อนที่เอามาไว้ที่กรมป่าไม้เป็นท่อนที่ยาวที่สุด ยาวกว่า 17 เมตร ทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตั้งไว้หน้ากรมป่าไม้ ชาวบ้านแห่ดูขอหวยกันตามสูตร อธิบดีกรมป่าไม้เตือนอย่างมงาย อยากให้ดูเป็นกรณีศึกษาถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าไทย

    เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากเดินทางไปยังกรมป่าไม้ ถ.พหลโยธิน เขตจตุจักร กทม.

    พร้อมนำดอกไม้ธูปเทียนและเครื่องสักการบูชา ไปกราบไหว้บูชาท่อนไม้ตะเคียนยักษ์ ซึ่งตั้งอยู่หน้ากรมป่าไม้ เพราะเชื่อว่าเป็นไม้ศักดิ์สิทธิ์เนื่องจากขนาดใหญ่มากและอายุเก่าแก่หลายร้อยปี นอกจากจะมากราบไหว้ขอพรเป็นสิริมงคลแล้ว ส่วนใหญ่ยังมีจุดประสงค์มาเพื่อขอเลขเด็ดอีกด้วย

    นายสมชัย เพียรสถาพร อธิบดีกรมป่าไม้ เปิดเผยว่า ผู้เชี่ยวชาญกรมป่าไม้ตรวจสอบไม้ต้นตะเคียนยักษ์ คาดว่ามีอายุไม่ต่ำกว่า 150 ปี ถือว่าอายุยาวนานมาก

    โดยเป็นท่อนไม้ที่กรมป่าไม้ได้เก็บกู้ขึ้นมาจากลำน้ำวัง ภายหลังบริษัทดูดทรายแห่งหนึ่งไปพบเข้า เชื่อว่าเป็นไม้ตะเคียนที่ถูกตัดโค่นตั้งแต่มีการทำสัมปทานป่าไม้ในพื้นที่ จ.ลำปาง เมื่อประมาณ 30 ปีมาแล้ว จากนั้นจึงนำไม้ที่ถูกตัดทั้งหมดล่องมาตามลำน้ำวัง แต่เกิดแพแตก ทำให้ท่อนไม้ขนาดใหญ่จมลงสู่ก้นแม่น้ำ และกู้กลับคืนมาไม่ได้ทำให้ต้องปล่อยทิ้งไว้ในจุดดังกล่าว กระทั่งเมื่อปี 2551 บริษัทดูดทรายไปพบเข้าจึงแจ้งมาที่กรมป่าไม้เพื่อดำเนินการไปเก็บกู้ท่อนไม้ทั้งหมดขึ้นมา พบว่ามีจำนวนมากถึง 26 ท่อน มีขนาดใหญ่ใกล้เคียงกัน แต่สำหรับท่อนที่นำมาวางไว้ที่กรมป่าไม้นี้นับว่าเป็นท่อนที่มีความสวยงาม ใหญ่ และยาวที่สุด เพราะยาวถึง 17.24 เมตร เส้นรอบวง 3.70 เมตร น้ำหนักรวม 28 ตัน

    นายสมชัย กล่าวต่อว่า หลังจากได้ไม้ตะเคียนมา ได้ทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์และต้นตะเคียนมาตั้งไว้ที่สวนด้านหน้าอาคารเทียมคมกฤส กรมป่าไม้ ถ.พหลโยธิน เมื่อ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา

    โดยจัดวางอยู่บนฐานซีเมนต์รองรับอย่างดี เนื้อไม้ตะเคียนมีสีดำ สภาพค่อนข้างสมบูรณ์ เปลือกด้านนอกยังไม่ผุกร่อนเข้าถึงเนื้อไม้ ตามความเชื่อของคนไทยแต่โบราณ เชื่อว่าไม้ที่มีอายุมาก สวยงามสมบูรณ์มักจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สถิตอยู่ ซึ่งกรมป่าไม้ก็ไม่ได้ปฏิเสธที่จะทำพิธีตามความเชื่อดังกล่าว หลังจากนำไม้ตะเคียนมาตั้งไว้แล้วปรากฏว่ามีประชาชนและข้าราชการทั้งของกรมป่าไม้ กรมอุทยานฯ ที่ทราบข่าวพากันมากราบไหว้จำนวนมาก ซึ่งตนคิดว่าเป็นความเชื่อส่วนตัวและมีสิทธิ์จะทำได้ แต่ไม่อยากให้งมงายจนเกินไป อย่างไรก็ตาม จุดประสงค์หลักของการนำไม้มาไว้ที่กรมป่าไม้ก็เพื่อให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาและชื่นชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ในประเทศไทยในอดีต เพราะต้นไม้ขนาดใหญ่เช่นนี้ปัจจุบันหาดูยากมาก

    "เรื่องมีคนมากราบไหว้ ก็เป็นเรื่องปกติ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล เราไม่ได้หวงห้ามอะไร ส่วนใครจะขออะไรก็แล้วแต่ เพราะจุดประสงค์แท้จริงเราเพียงอยากให้เด็กๆ เห็นว่าในอดีตประเทศไทยเรามีความสมบูรณ์มากทำให้มีต้นไม้ขนาดใหญ่อย่างนี้ ซึ่งคงจะหาดูได้ยากแล้ว" อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าว

    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตลอดทั้งวันมีประชาชนผู้ทราบข่าวต่างพากันเดินทางมาสักการะต้นตะเคียนยักษ์ไม่ขาดสาย

    ส่งผลให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องทำงานหนัก เพื่อจัดการจราจรบริเวณด้านหน้ากรมป่าไม้ ส่วนใหญ่นอกจากจะมากราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลแล้ว ยังมีความหวังที่จะได้เลขเด็ดจากไม้ตะเคียน ซึ่งบริเวณส่วนหัวและปลายท่อนไม้มีการตอกหมายเลขลงบนเนื้อไม้หลายตัวเลข อาทิ 258, 33, 632, และ 24 เป็นต้น ทำให้คอหวยไม่ต้องเสียเวลาขูดหาเลขให้ยุ่งยาก ด้านชาวบ้านบางส่วนระบุว่า การมาบูชาไม้ตะเคียนยักษ์ครั้งนี้นับเป็นช่วงเวลาพอเหมาะพอเจาะ เพราะใกล้วันออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล และหากโชคดีถูกหวยจะนำเครื่องไหว้สักการะมาไหว้ไม้ตะเคียนอีกครั้งอย่างแน่นอน

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เซ่นไฟไหม้โรงงานบังกลาเทศ21ศพเจ็บเพียบ </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>วันนี้( 26 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์และตำรวจในบังกลาเทศรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 คน และบาดเจ็บเกือบ 50 คน

    จากเหตุเพลิงไหม้โรงงานเสื้อผ้าที่บังกลาเทศเมื่อวันพฤหัสบดี เพลิงลุกไหม้เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ที่โรงงานการิบ แอนด์ การิบ เนวาจ การ์เมนท์ ในเขตกาซีปูร์ ห่างไปทางเหนือของกรุงธาการาว 50 กิโลเมตร แพทย์โรงพยาบาลกาซีปูร์ กล่าวว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 13 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายงานว่า ผู้บาดเจ็บ 18 คน ถูกไฟคลอกบาดเจ็บสาหัสนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ผู้บาดเจ็บบางรายอาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน จึงคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้น เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่าชั่วโมงถึงจะควบคุมเพลิงไว้ได้ รวมทั้งยังค้นหาผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในอาคารต่อไป

    ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ ส่วนญาติมิตรของผู้เคราะห์ร้ายต่างรุดมายังที่เกิดเหตุแล้ว

    ทั้งนี้ อุตสาหกรรมสิ่งทอในบังกลาเทศซึ่งนับว่าเป็นธุรกิจสำคัญอย่างหนึ่งของประเทศ มีตัวเลขส่งออกถึงปีละกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 330,000 ล้านบาท) ซึ่งมากกว่า 2 ใน 3 หรือร้อยละ 80 ของยอดส่งออกทั้งหมด.

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รวบรวมข้อมูลเตรียมตัวรับมือกับภัยพิบัติ

    [​IMG]
    The Book of Eli

    ในหนังเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ MP3 และแบตเตอรี่ด้วยครับ ผมจึงขออนุญาตนำเรื่องการเตรียมตัวเพื่อรับมือกับภัยพิบัติของเพื่อนๆ สมาชิกมาให้ได้อ่านกันนะครับ

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->วัสสานะ<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2507523", true); </SCRIPT> สมาชิก

    รีวิวกระเป๋าฉุกเฉิน Survival Bag ครับ

    [​IMG]

    อุปกรณ์ กระเป๋าเป้ฉุกเฉิน Emergency & Survival Bag

    เป็นเป้ฉุกเฉินชุดที่เตรียมไว้ในที่พักอาศัย สำหรับยามเกิดพิบัติประเภทต่างๆ โดยรวมสิ่งของที่จำเป็นไว้ในเป้สามารถคว้าได้ทันที สำหรับดำรงชีพในเวลา 3-7 วัน หรือในระยะยาวกว่านั้น

    รายละเอียด

    -เป้หลัก Lowe alipne(สำเนา) สีแดงสด มีแถบสะท้อนแสงชัดเจน ....ประมาณ 900 บาท
    -เป้สำรองแบบย่ามมีหูรูด เผื่อใช้ยามเป้หลักชำรุดหรือมีสิ่งของต้องขนมากขึ้น หรือใช้แยกของเป็นสัดส่วนได้ ....... 50 บาท
    -กล่องอุปกรณ์ฉุกเฉิน SurvivalKit (ใส่ไว้ในเป้หลัก) .........ประมาณ 300 บาท

    อุปกรณ์สื่อสารและส่งสัญญาณ

    -ไฟฉายหลัก เป็นไฟฉายคาดศีรษะ ใช้ได้โดยมือว่างทั้งสองข้าง เปลี่ยนฝาหน้าเป็นสัญญาณฉุกเฉินสีแดงได้ (Petzl tactikka plus)..........ประมาณ 1,400 บาท
    -วิทยุพลังงานแสงอาทิตย์และมือหมุน ใช้รับฟังข่าวสารทางวิทยุ AM/FM ได้
    เป็นไฟฉายสำรอง สามารถชาร์จโทรศัพท์มือถือฉุกเฉินได้ (Eton Microlink FR150) ..........ประมาณ 1,300 บาท

    -วิทยุmp3 ฟังเสียงธรรมของครูบาอาจารย์ เป็นที่ยึดเหนี่ยวสงบจิตใจยามเกิดภัยพิบัติ ใช้เก็บข้อมูลสำคัญ เป็นวิทยุสำรอง และเป็นการใช้ถ่านที่มีให้หมดจนก้อนสุดท้าย.............ของเดิม

    -กล่องพลาสติคล็อค ขนาดกลางแข็งแรง เพื่อให้มั่นใจว่าอุปกรณ์อิเลคโทรนิคปลอดภัยกันน้ำเข้า ภายในกล่องบุโฟมกันกระแทก ใช้ใส่อุปกรณ์สื่อสารอิเลคโทรนิคทุกประเภท -ไฟฉายคาดศีรษะ วิทยุไฟฉาย วิทยุmp3 โทรศัพท์มือถือ หัวต่อประเภทต่างๆ และ battery ไว้ในกล่องเดียว.............ของเดิม
    -(อาจเพิ่มอุปกรณ์แปลงไฟจากรถยนต์เข้ามือถือ)
    *(ไฟฉายคาดศีรษะและวิทยุmp3 ใช้แบต AAA เหมือนกันเพื่อความสะดวกในการหยิบใช้แทนกันได้)
    -แบตเตอรี่ ถ่านสำรอง
    -นกหวีดหลัก Fox pearl เสียงดัง มีมาตรฐาน เป่าเมื่อเปียกน้ำได้ เลือกสีสะท้อนแสง..............250 บาท
    -นกหวีดเล็กสำรอง ................30 บาท

    -*สีเทียนหรือเมจิก 1 แท่งใช้เขียนบนพื้นผิวขุขระต่างๆทำเครื่องหมาย ป้ายข้อความ สัญลักษณ์ขนาดใหญ่ ได้
    -แท่งเรืองแสงสีน้ำเงิน x3 ใช้ส่องสว่างส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือยามฉุกเฉินได้รวดเร็ว เลือกสีน้ำเงินเพราะคิดว่าสามารถมองเห็นได้ชัดทั้งในป่าหรือที่มีต้นไม้และในเมือง ............120 บาท

    อุปกรณ์ประเภทมีด,คีม และ มีดอเนกประสงค์

    -มีดขนาดกลางใบเรียบ LAND GB-910 เป็นมีดหลัก ............ประมาณ 400 บาท จากร้าน Kitcamp
    -มีดพับอเนกประสงค์ Victorinox Huntsman มีมีด ที่เปิดขวดเปิดกระป๋อง กรรไกร เลื่อย ไขควง และอื่นๆ ...............500 บาท จาก TKT
    -มีดพับอเนกประสงค์(ขนาดเล็ก) Vic sd มี มีด ตะไบ กรรไกร แหนบ ใช้กับชุดปฐมพยาบาล...........100 บาท จาก TKT
    -คีม multitools ไม่ทราบยี่ห้อ คุณภาพน่าจะพอไว้วางใจได้ ใช้ตัดลวดแล้วไม่บิ่น ............50 บาท จาก TKT (ใช้ดัด-ตัด ชุดขดลวดที่เตรียมไว้ได้)

    อุปกรณ์สำหรับต้มน้ำ ทำอาหาร

    -หม้อถ้วยแสตนเลส สำหรับต้มน้ำให้สุกฆ่าเชื้อโรค-ทำอาหาร GI-Canteen cup .............100 บาท
    -สกอตไบรท์ ทำความสะอาดภาชนะ และสิ่งของอื่น
    -แอลกอฮอลล์แข็ง x2 สำหรับทำอาหารยามจำเป็นได้ 2 มื้อเล็ก โดยไม่ต้องใช้เชื้อเพลิงก่อไฟ...........10 บาท

    อุปกรณ์ทำความสะอาดและปฐมพยาบาล

    -กระเป๋ายาปฐมพยาบาล FirstAid Kit จากร้าน Boot's .............100 บาท
    *(ยาแก้เชื้อราน้ำกัดเท้าหลอดใหญ่เพื่อทาแก้เชื้อรา ฮ่องกงฟุต ซึ่งเป็นโรคที่พบมากจากอุทกภัยน้ำท่วม)
    -เสปรย์กันยุงแมลง 2 ขวดเล็ก ทิ้งได้เมื่อหมด ไม่ต้องพกทั้งขวด
    -babywipe ทิชชู่เปียก สำหรับทำความสะอาดร่างกายแทนการอาบน้ำ ยามเกิดภัยพิบัติ น้ำสะอาดขาดแคลน .............50 บาท
    -ทิชชู่แบบใช้งานอเนกประสงค์ (เหนียวและซับมากกว่าแบบธรรมดา) ใส่ในกล่องมีฝาปิดของ babywipe เดิมที่ใช้หมดแล้ว เพื่อหยิบใช้สะดวกกันน้ำ
    -ทิชชู่แบบธรรมดา
    -แปรงสีฟัน

    -เจลล้างมือ ฆ่าเชื้อโรค เนื่องจากยามเกิดภัยพิบัติหรือหลังจากนั้นอาจมีโรคระบาดการทำความสะอาดฆ่าเชื้อเป็นสิ่งจำเป็น
    -น้ำยา ฆ่าเชื้อโรคเดทตอลขวดเล็ก ใช้ละลายน้ำฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาดสิ่งต่างๆในปริมาณมาก
    -ถุงพลาสติกใบใหญ่และเล็กหลายขนาด
    -ขวดพลาสติดเล็กใส่น้ำยาบ้วนปากและน้ำมันมะกอก สำหรับกันผิวแห้งจากความร้อน-เย็น นวดคลายกล้ามเนื้อ หล่อลื่นไม่ให้มีดพับ multitools เป็นสนิม *บรรเทาอาการเชื้อราตามผิวหนังจากน้ำท่วม

    อุปกรณ์ปกป้องและป้องกันร่างกาย

    -ผ้าปิดจมูกแบบใช้แล้วทิ้ง x 12 ผืน จากร้านไดโซะ 60 บาท
    -ถุงมือหนัง ป้องกันมือบาดเจ็บจากการหยิบจับสิ่งของ เช่นเศษซากปรักหักพัง...........50 บาท
    -ถุงมือผ้า หยิบจับสิ่งของเล็กน้อยและกันหนาว
    -ถุงมือพลาสติก x24 ข้าง เผื่อหยิบจับสิ่งสกปรก หรือทำแผล
    -ผ้าห่มอวกาศ x2 ผืน เพื่อรักษาอุณหภูมิร่างกายยามจำเป็นฉุกเฉิน ใช้ปิดถ้วยหม้อสเตนเลสให้สุกเร็วขึ้น ใช้รองสะท้อนแสงอาทิตย์สำหรับวิธีทำน้ำสะอาดด้วยแสงอาทิตย์ จากร้านไดโซะ 60 บาท .........120 บาท
    -เสื้อคลุมกันฝนแบบพลาสติก ............20 บาท
    -*แว่นตาว่ายน้ำ ใช้ป้องกันดวงตาได้ดียามเกิดภัยพิบัติ จากฝุ่นทราย ฝุ่นควัน แก๊สน้ำตา ละอองน้ำ พายุฝนตกหนักต่างๆ ได้ดี หรือสิ่งของเล็กๆที่มากับลมหรือน้ำท่วมได้ ใช้ดำน้ำยามน้ำท่วมได้ถ้าจำเป็น เพิ่มขอบเขตการมองเห็น.............ของเดิม

    เชือก
    -เชือกเปล 10 เมตร สำหรับผูกมัดโยงสิ่งของสำภาระต่างๆ............60 บาท
    -เชือกเล็ก 6 เมตร ใช้ผูกสิ่งของเล็กๆน้อยๆ เลือกมีสีสะท้อนแสง *อาจใช้เป็นสัญลักษณ์เครื่องหมายได้..........30 บาท
    -เชือกเอ็น 1 ม้วน 50 เมตร
    -เชือกฟาง
    -แลคซีนเทป เทปกาวผ้า ใช้ปะซ่อมแซมสิ่งของ

    *เนื่องจากกระเป๋าเป็นของสำเนาแม้จะดูแล้วทนทานแต่ไม่มั่นใจเต็ม 100 เปอร์เซนต์จึงมีกระเป๋าสำรองไว้เผื่อฉุกเฉิน
    *ขวดน้ำพลาสติก 1 ลิตร กับ 500 มิลลิลิตร แบบดูแล้วทนทานหน่อย สำหรับใช้ใส่น้ำ ใช้กับยาเม็ดทำน้ำสะอาดได้ 1 เม็ดและครึ่งเม็ดพอดี และสามารถใช้กับอลูมิเนียมฟลอยด์เพื่อทำน้ำสะอาดด้วย uv จากแสงอาทิตย์
    *บางอย่างอาจไม่เอาไป เช่นขวดน้ำยาบ้วนปากหรือหนังสือบางเล่ม แต่ลงไว้เผื่อเป็นไอเดียสำหรับท่านอื่นครับ

    -การจัดชุดเป้ฉุกเฉินของผม เริ่มจาก ของหลักๆคือกล่องอุปกรณ์ฉุกเฉิน และ กระเป๋า-รองเท้า ก่อน จากนั้นค่อยไปส่วนอื่นๆเช่น ไฟฉาย มีด ยา เชือก ฯลฯ
    -อุปกรณ์ทั้งหมดนี้ไม่ได้ซื้อทีเดียวแต่ทยอยค่อยเก็บไปทีละน้อย
    -ถือว่าเกือบครบสมบูรณ์แล้วครับ อาจมีปรับเปลี่ยนอีกนิดหน่อย สิ่งที่คิดว่าอาจเพิ่มเติมคือ ฟลายชีทกันแดดฝน กับ ผ้าห่มฟรีสบางกันหนาว และ น้ำเกลือจำนวนหนึ่งสำหรับล้างแผล
    -(ถ้าใช้กระเป๋าเป้ใบที่มีอยู่แล้ว หรือใช้ไฟฉายมือหมุนและ ใช้วิทยุเล็กแบบใส่ถ่านก็จะประหยัดได้มากขึ้นอีกแต่ได้อุปกรณ์จำเป็นครบใกล้ เคียงกัน ชุดฉุกเฉินอาจใช้ของที่มีอยู่แล้วได้เช่นรองเท้า แล้วอาจค่อยไปลงรายละเอียดของแต่ละชิ้นภายหลังตามความเหมาะสมและงบประมาณของ แต่ละท่าน)

    ราคารวมอุปกรณ์ ประมาณ 5,000 บาท + ชุดปฐมพยาบาล และยาต่างๆประมาณ 500 บาท = 5,500 บาท

    หนังสือ
    -วิธีรอดตายจากภัยพิบัติ
    -คู่มือปฐมพยาบาล หมอชาวบ้าน
    -แผนที่ทางหลวง

    น้ำหนักกระเป๋าฉุกเฉิน
    ประมาณ 4 กิโลกรัม ไม่รวมเสื้อผ้าและอาหาร
    ประมาณ 5 กิโลกรัม รวมเสื้อผ้าและอาหารสำหรับ 3 ถึง 5 วัน<!-- google_ad_section_end -->


    ที่มา http://palungjit.org/threads/รวบรวมข้อมูลเตรียมตัวรับมือกับภัยพิบัติ.51726/page-74
     
  7. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]


    บริษัท ไดสัน เปิดตัวพัดลมไฮเทคชนิดไร้ใบ เป่าลมแรงกว่าพัดลมทั่วๆ ไปตามท้องตลาด 15 เท่า ราคาเครื่องละ 199 ปอนด์ หรือประมาณ 10,600 บาท


    เซอร์ เจมส์ ไดสัน เจ้าของบริษัทไดสันและนักประดิษฐ์ชื่อดังของอังกฤษ กล่าวว่า ได้ความคิดพัฒนาพัดลมไร้ใบ รุ่น "แอร์ มัลติพลายเออร์" (Air Multiplier) ขณะกำลังคิดค้นเครื่องเป่ามือ

    โครงสร้างพัดลมดังกล่าวมี 2 ส่วน ใช้เวลาพัฒนามานานกว่า 3 ปี ประกอบด้วยส่วนฐาน ซึ่งปรับมุมได้ และส่วนเป่าลมทรงกลม

    ข้างในจะมีรูขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.3 มิลลิเมตร คอยดูดและเป่าอากาศออกมาด้วยความเร็วสูงถึง 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


    เซอร์ ไดสัน กล่าวว่า ข้อดีของแอร์ มัลติพลายเออร์มีหลายประการ เช่น ไม่มีใบพัดจึงเหมาะกับบ้านที่มีเด็กเล็กๆ นิสัยซุกซนชอบเอามือแหย่เล่นตามอุปกรณ์ต่างๆ

    นอกจากนั้น ยังเป่ากระแสลมด้วยอัตราความเร็วคงที่ ให้ลมแรงกว่าพัดลมทั่วไป และไม่ต้องคอยถอดใบพัดมาล้างฝุ่น
    <TABLE style="MARGIN: 10px 0px 0px; FONT-SIZE: 10pt" width="100%"><TBODY><TR><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>แล้งแล้ว29จังหวัด 4ล้านคน เดือดร้อนหนัก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>ป้องกันภัยระบุ ประสบภัยแล้ง 29 จังหวัด ประชาชนเดือดร้อนเกือบ 4 ล้านคน"เชียงราย-เชียงใหม่"ยังเผชิญมลพิษทางอากาศ เตือนระวังภัยธรรมชาติ 3-4 วันนี้......
    <DD>
    เมื่อวันที่ 27 ก.พ.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. รายงาน สถานการณ์ภัยแล้งขณะนี้ว่า มีพื้นที่ประสบภัย 29 จังหวัด แบ่งเป็น ภาคเหนือ 12 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 จังหวัด กลาง 5 จังหวัด ตะวันออก 3 จังหวัด และใต้ 4 จังหวัด รวม 224 อำเภอ ราษฎรเดือดร้อน 3,842,144 คน ถือว่าเพิ่มขึ้นร้อยละ 48.27 เมื่อเทียบกับปี 2552 มีพื้นที่การเกษตรเสียหาย รวม 112,951 ไร่ นอกจากนี้ อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่มีปริมาณน้ำน้อยกว่าร้อยละ 50 ของความจุอ่างฯ จำนวน 12 อ่าง อาทิ ภูมิพล สิริกิติ์ แม่กวงอุดมธารา และน้อยสุดที่เขื่อนทับเสลา <DD>
    สำหรับสถานการณ์หมอกควันในภาคเหนือ พบว่า

    จังหวัดเชียงราย ที่สวนตุง อ.เมือง และเชียงใหม่ ที่ศาลหลักเมือง อ.เมือง ปริมาณฝุ่นละอองในอากาศสูงเกินค่ามาตรฐานมีผลต่อสุขภาพ นอกจากนี้ ปภ.ยังเตือนให้ระมัดระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติในระยะ 3-4 วันนี้ด้วย

    </DD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>"สุวรรณภูมิ"แจงบริหารขนส่งสินค้าเขตปลอดภาษีเอง หลังเลิกสัญญากับTAGS</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.)

    เปิดเผยเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ภายหลังจากที่คณะกรรมการ ทอท. ได้รับทราบเรื่องที่ ทอท. พิจารณาบอกเลิกสัญญากับบริษัท ไทย แอร์พอร์ตส์ กราวด์ เซอร์วิสเซส จำกัด (TAGS) ซึ่งเป็นผู้บริหารจัดการเขตปลอดอากร ทสภ. แล้วว่า ทอท. จะดำเนินการคัดเลือกผู้ประกอบการมาบริหารจัดการภายในเขตปลอดอากรแทน TAGS ในลักษณะของงานจ้างเหมาบริการ (Outsource) ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการคัดเลือกประมาณ 3 เดือน


    นายนิรันดร์ กล่าวว่า ช่วงที่อยู่ระหว่างการคัดเลือกผู้ประกอบการรายใหม่นั้น ทาง ทสภ. พร้อมเข้าเป็นผู้บริหารและจัดการด้านการขนส่งสินค้าในเขตปลอดอากรทันทีตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2553 โดยจะจ้างผู้บริหารและจัดการในเรื่องต่างๆเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะได้ผู้ประกอบการรายใหม่ โดยเพื่อเป็นการช่วยเหลือพนักงานของ TAGS เดิม ทสภ. จะเจรจากับผู้รับจ้างรายใหม่ให้พิจารณารับพนักงานดังกล่าวเข้าทำงานด้วย ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะเกิดปัญหาแต่อย่างใด

    ทั้งนี้ ทอท. ได้ว่าจ้าง TAGS เพื่อเป็นผู้บริหารจัดการการขนส่งสินค้าในเขตปลอดอากร ทสภ. เป็นระยะเวลา 10 ปี

    ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.49-27 ก.ย.59 ซึ่งมีขอบเขตงานประกอบด้วยงานบริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่ งานสนับสนุนและอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ศุลกากร งานบำรุงรักษาระบบสารสนเทศ งานอำนวยการเขตปลอดอากร และงานขนส่งสินค้าระหว่างอาคารและบริหารจัดการคลังสินค้าส่วนกลางภายในเขตปลอดอากร จนกระทั่งเมื่อปลายปี 2552 TAGS เริ่มมีปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินจนส่งกระทบต่อการดำเนินงานตามสัญญาจ้างในหลายๆ ด้าน เช่น ปัญหาการถูกอายัดเงินปัญหาไม่สามารถยานพาหนะมาให้บริการในพื้นที่ได้
    ไม่สามารถดำเนินการจัดซื้อและซ่อมแซมบำรุงรักษาทรัพย์สิน ฯลฯ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน ภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นต่อ ทอท. ในการบริหารจัดการเขตปลอดอากร


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>กลโกงโจรสมองใส เสิร์ช"กูเกิล"ปลอมบัตร รูดเงินนักธุรกิจ-ไฮโซ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=left><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>สารพัดความไม่ปลอดภัยที่มาพร้อมกับการใช้ "บัตรเครดิต" จากกลวิธีอันแยบยลของอาชญากรไอที ลักลอบเจาะระบบ เปลี่ยนรหัสเจ้าของบัตรโดยที่เจ้าตัวไม่รู้เรื่อง นับว่าได้สร้างความเสียหายแก่เหยื่อมากมาย

    เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ที่โจรไฮเทคก่อเหตุลอบถอนเงินของผู้เสียหายจากตู้เอทีเอ็ม แล้วนำไปรูดปื๊ด...รูดปื๊ด... ซื้อของใช้ตามห้างร้านอย่างสบายใจเฉิบ

    แต่สุดท้ายหนีไม่พ้นมือศูนย์สืบสวนนครบาล

    โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ ผกก.3 บก.สส.บช.น. ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายอดิเรก โชคบัณฑิต อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่ 3 ต.บ้านเต่า อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ

    ตามหมายจับของศาลจังหวัดพระโขนง ที่ ส.1744/2552 ลง 14 ต.ค.2552 ในข้อหา
    ปลอมแปลงเอกสารทางบัตรเครดิต ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น ที่ได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้ เพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระเงินสด หรือเบิกถอนเงินสดโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่น และฉ้อโกงด้วยการแสดงตนเป็นคนอื่น

    ตามรวบตัวได้บริเวณหน้าห้องพักเลขที่ 511 ของอพาร์ตเมนต์ไม่มีชื่อ เลขที่ 20/1 ข้างห้างสรรพสินค้าพาต้า ปิ่นเกล้า ถ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม.

    คดีนี้สมาคมธนาคารไทย และชมรมบัตรเครดิตธนาคารไทย ได้ประสานมายังพล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผบก.สส.บช.น. ให้ช่วยสืบสวนหากลุ่มมิจฉาชีพที่โทรศัพท์เข้าไปคอลเซ็นเตอร์ธนาคารต่างๆ แล้วหลอกให้พนักงานหลงเชื่อว่า บัตรเครดิตมีปัญหาและขอแก้ไขข้อมูลแล้วทำบัตรใหม่ จากนั้นนำบัตรเครดิตไปใช้รูดซื้อสินค้าและกดเงินสด

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=right><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>เจ้าของบัตรเครดิตผู้เสียหาย ล้วนเป็นผู้ที่มีฐานะหน้าตาในแวดวงทางสังคมชั้นสูง

    ต้องสูญเงินให้กับกลวิธีของโจรสมองใสนับล้านบาท

    ได้แก่ นายสุภกิต เจียรวนนท์ ผู้บริหารบริษัทซีพี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ น.ส.สุทธินันท์ คุตนา อดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายสถิติประกันภัย

    ยังมีผู้เสียหายที่โชคดีซึ่งทางธนาคารตรวจเจอเสียก่อน จึงรีบอายัดบัตรเครดิตไว้ทัน ได้แก่ นายรักษ์ศักดิ์ วิศวพลานนท์ กรรมการบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) นายสุริยน วันเพ็ญ เลขาธิการกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) นายสันติ ชาญกลราวี กรรมการผู้จัดการมิลเลเนียมสตีล จำกัด นายสมชัย วสุพงศ์โสธร บริษัทไทยฟิล์มอินดัสทรี

    เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่อายัดได้ทัน !!!

    ภายหลังได้รับการประสานข้อมูลดังกล่าว พล.ต.ต.ฉันทวิทย์รีบสั่งการให้พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ สืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายรายนี้ โดยมอบหมายให้ พ.ต.ท.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผกก.3 บก.สส.บช.น. นำทีมพ.ต.ท.ปัญญา กุลไทย สว.กก.3บก.สส.บช.น. ด.ต.บุญโชค เพชรอุทัย ด.ต.รัตนศักดิ์ นาคพนม ส.ต.ท.ศราวุฒิ พิมพ์สุภาพร ผบ.หมู่ฯ เร่งติดตามจับกุมให้ได้ผลอย่างจริงจัง

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=left><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>ทีมสืบสวนได้วางแนวทางการตามล่าตัวมิจฉาชีพกลุ่มนี้ โดยย้อนรอยสืบไปที่พฤติกรรมของคนร้ายที่โทรศัพท์ไปที่ Call Center ซิตี้แบงก์หลายครั้ง จึงรวบรวมข้อมูลการใช้โทรศัพท์ พร้อมนำข้อมูลที่คนร้ายใช้บัตรเครดิตไปกดเงินตามตู้เอทีเอ็มของธนาคาร ซึ่งมีกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพไว้ พร้อมกับตรวจสอบข้อมูลของคนร้ายที่ให้ไว้กับทางธนาคารแห่งหนึ่ง ตรงกับข้อมูลของลูกค้าชื่อ นายอดิเรก โชคบัณฑิต

    ตรวจสอบต่อไปก็พบว่ามีประวัติเคยถูกสน.ปทุมวันจับกุมตัวแล้วเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2550 คราวนั้นมีมูลค่าความเสียหาย 6 ล้านบาท ในทางคดีศาลอาญากรุงเทพใต้พิพากษาจำคุก 6 เดือน และได้พ้นโทษออกมาแล้ว

    ตกเป็นเป้าที่ตร.จับตาสงสัยทันที !!!

    เมื่อนำภาพมาเทียบจากภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด ก็ตรงกับตำหนิรูปพรรณของนายอดิเรกอย่างชัดเจน จึงตรวจสอบเพิ่มเติม พบมีหมายจับของศาลจังหวัดพระโขนงที่ ส.1744/2552 ลง 14 ต.ค. 2552
    โดยทางบริษัทเซ็นทรัลการ์ด แจ้งความไว้ที่บก.ปอศ. มูลค่าความเสียหาย 830,000 บาท

    เมื่อรวมมูลค่าความเสียหายครั้งหลังที่มาก่อเหตุซ้ำรวม 2 ล้านเศษ

    ตำรวจตัดสินใจล่าตัวทันที !!!

    ชุดสืบสวนกระจายกำลังออกไล่ล่าตามแหล่งหลบซ่อน ตามบ้านเช่าห้องพักหลายแห่งแถวย่าน สุขุมวิท สีลม ลุมพินี บางซื่อ เยาวราช ปิ่นเกล้า รวมทั้งแหล่งเที่ยวเตร่แถวร้านอีสานคลาสสิค ถนนอรุณอมรินทร์ ปิ่นเกล้า

    จึงแบ่งทีมซุ่มเฝ้ารอ จนเจอตัวขณะเดินออกจากร้านอาหารเพื่อกลับไปยังที่พัก จึงเข้ารวบตัวเอาไว้ได้ ยอมจำนนต่อหลักฐานแต่โดยดี

    สารภาพว่า ใช้วิธีเข้าไปในเว็บไซต์ Google เพื่อค้นหารายชื่อนักธุรกิจที่สำคัญๆ เมื่อได้รายชื่อแล้ว จะเข้าไปที่เว็บไซต์ข้อมูลผู้มีสิทธิเลือกตั้งของกระทรวงมหาดไทย พร้อมกับกรอกข้อมูลชื่อ-สกุล ของลูกค้าเป้าหมาย จะปรากฏที่อยู่ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน วันเดือนปีเกิด

    เมื่อได้ข้อมูลแล้ว จะโทรศัพท์เข้าไปยังคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารต่างๆ พูดจาหลอกพนักงานให้หลงเชื่อว่า บัตรเครดิตมีปัญหา เพื่อขอให้แก้ไขข้อมูลบัตรเครดิต ขอทำบัตรใบใหม่ รวมทั้งให้ดำเนินการส่งไปยังที่อยู่ใหม่ ก่อนนำไปใช้รูดสินค้า และกดเงินสด

    นายอดิเรกยังสารภาพด้วยว่า เมื่อพ้นโทษออกมา ยังรู้สึกว่ามีความสามารถในการใช้กลอุบายหาเงินโดยทุจริตมาใช้เลี้ยงชีพ และเที่ยวเตร่ เนื่องจากอัตราโทษเล็กน้อย แต่ผลประโยชน์ที่ได้รับมหาศาล จึงไม่เข็ดหลาบ ก่อนตัดสินใจก่อเหตุซ้ำ

    แล้วเจ้าตัวยังฝากเตือนไปยังธนาคารต่างๆ ควรหามาตรการป้องกันระบบรักษาความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูลของลูกค้า และการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้า

    เพื่อป้องกันทรชน ที่อาจจะเอาเยี่ยงอย่างเช่นนี้!!

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    456
    ค่าพลัง:
    +954
    พอดีผมพึ่งไดการ์ตูนเก่าเรื่อง ต้องรอด เมื่อ10กว่าปีก่อนมาครบทุกเล่ม และได้มีเนื้อหาและตลอดจรภัยพิบัตที่เกิดขึ้น บางตอนรู้สึกขนลุกเหมือนเป็นการทำนายสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้ หากใครอยากได้อ่านผมยังไม่รู้จะทำอย่างไรดี อาจจะต้องรบกวนพี่เกษมนำไปโพสหรืออัพโหลดไว้สำหรับสมาชิกไว้อ่าน มันมีเกี่ยวกับการเอาตัวรอดในยามที่เกิดภัยพิบัต ซึ่งตัวเอกของเรื่องเป็นอะไรที่น่าปฎิบัติตามมากสำหรับจริตที่เป็นพื้นฐานความเป็นมนุษย์ที่ดีคนนึงในยามเกิดภัยใหญ่ หากคุณกษมต้องการข้อมูลผมยินดีติดต่อผ่านทางเอ็มเอสเอ็นครับอาจจะส่งทางนั้นจะสะดวกสำหรับผมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Untitled.jpg
      Untitled.jpg
      ขนาดไฟล์:
      168.2 KB
      เปิดดู:
      61
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2010
  10. กิตฺติคุโณ

    กิตฺติคุโณ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2008
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +61
    แผ่นดินไหว 8.8 ริกเตอร์ ครับ

    แผ่นดินไหว8.8 ชิลีระทึก แจ้งเตือนสึนามิ

    ����Ҿѹ�� 27, 2010
    Filed under breakingnews, newsheadline, ต่างประเทศ


    [​IMG]
    เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ชิลิ วัดระดับความรุนแรงได้ 8.8 ริกเตอร์ ยังไม่มีรายงานเจ็บตาย แต่ประกาศเตือนสึนามิแล้วที่ชิลี เปรู และเอกวาดอร์
    บี บีซีรายงานเมื่อวันที่ 27 ก.พ. ว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงกลางประเทศชิลี วัดระดับได้ 8.8 ริกเตอร์ โดยจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว อยู่ลึกลงไปใต้ดินราว 59.4 กิโลเมตร ห่างจากกรุงซานติเอโก เมืองหลวงของประเทศ ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 317 กิโลเมตร
    นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า อาคารสำนักงานและบ้านเรือนในกรุงซานติเอโก สั่นไหวราว 10-30 วินาที แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว แต่ทางการชิลิได้ประกาศเตือนภัยสึนามิใน 3 ประเทศแล้ว คือ ชิลี เปรู และ เอกวาดอร์
    ขณะที่ ซีเอ็นเอ็น รายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อปี 2503 เคยเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ชิลี วัดระดับรุนแรงได้มากถึง 9.5 ริกเตอร์ ซึ่งนับเป็นแผ่นดินไหว ที่วัดระดับได้รุนแรงที่สุดในโลก ส่งผลให้บ้านเรือนพังเสียหาย และมีผู้เสียชีวิตในครั้งนั้นกว่า 1,655 ศพ.
    ที่มา ไทยรัฐออนไลน์ 27 กุมภาพันธ์ 2553
     
  11. กิตฺติคุโณ

    กิตฺติคุโณ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2008
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +61
    แผ่นดินไหวที่ ญี่ปุ่น และเปรู เคยเกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกันมาก่อน
    ครั้งนี้เกิดขึ้นอีก และรุ่นแรงขึ้น อาจจะต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษนะครับ
     
  12. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    แนะนําการ์ตูนเรื่องนี้เหมือนกันครับ
    มี 16 เล่มจบ (เล่มภาคพิเศษอีกเล่มนึง)


    ภาพจาก กูเกิ้ล
    <dl id="showImages"><dt> [​IMG] [​IMG]</dt></dl>[​IMG]
     
  13. vorapoap

    vorapoap เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2010
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +250
    ผมก็เคยอ่านเรื่องนี้ครับ จำไม่ได้แล้วครับว่าตอนจบจบไง ไม่รู้ว่าอ่านถึงจบรึเปล่าด้วย
    จำได้ว่า ผู้หญิงที่พระเอกเจอ ใช้ชีวิตแบบพระเอกไม่ได้ก็จากไปก่อนเลย จำได้แค่นี้
     
  14. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    วันนี้แผ่นดินไหวแรงมากๆ ทั้งที่ญี่ปุ่นและที่เปรูครับ 8.8 ริคเตอร์นี่ไม่ธรรมดา

    ซึ่งเมื่อวานคุณFalkman เพิ่งเตือนเรื่องเมฆแผ่นดินไหวพอดี

    ดังนั้นเราพอจะ ใช้เรื่องสัญญานธรรมชาติเป็น เครื่องเตือนได้บ้าง

    แม้ไม่รู้พิกัดที่เกิดแผ่นดินไหว หรือ เวลาที่แน่นอนก็ตาม แต่ก็ทำให้เราระวังตัวขึ้น เอากระเป๋าฉุกเฉินใกล้ตัว ทำสมาธิ วางแผนกับครอบครัว วักซ้อมกันเอาไว้ได้บ้าง

    ตอนนี้ภัยพิบัติไม่ใช่เรื่องไกลตัวแล้ว อย่าได้ประมาทครับ

    ดูสัญชาติญาณFalkmanเอาไว้ แม่น มั่กๆๆ
     
  15. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    จากคุณก้องโพสต์ครับ
    <table id="post3025098" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175">Kongp<!-- google_ad_section_end --> <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_3025098", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jun 2008
    ข้อความ: 512
    Groans: 0
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 398
    ได้รับอนุโมทนา 4,364 ครั้ง ใน 502 โพส
    พลังการให้คะแนน: 81 [​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_3025098" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- google_ad_section_start -->27 กพ. 2553 16:17 น.

    <table width="599" border="0" cellpadding="5" cellspacing="5"><tbody><tr><td class="text4"><dd> สำนักงานด้านธรณีวิทยาของญี่ปุ่นออกมาเตือนว่าอาจจะเกิดสึนามิกินบริเวณ กว้างในเขตมหาสมุทรแปซิฟิก หลังจากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงใกล้กับชายฝั่งของชิลี โดยทางญี่ปุ่นเองก็เกรงว่าสึนามิอาจจะมาถึงพื้นที่แถบชายฝั่งของญี่ปุ่นด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่สหรัฐก็เตือนเรื่องสึนามิเช่นกันในเขตประเทศแถบอเมริกา กลาง และ อเมริกาใต้ เช่นเปรู เอกวาดอร์ โคลัมเบีย ปานามา และคอสตาริก้า
    </dd><dd> โดยเมื่อเวลาตี 3 ครึ่ง วันนี้ตามเวลาท้องถิ่นในชิลี หรือ บ่ายโมงครึ่งตามเวลาประเทศไทย ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 8.8 ริคเตอร์ ห่างจากชายฝั่งเมืองชิลลาน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของชิลีไปทางเหนือราว 100 กิโลเมตร โดยจุดศูนย์กลางแรงสั่นสะเทือนห่างจากกรุงซานติเอโก เมืองหลวงของชิลีราว 320 กิโลตร และอยู่ลึกลงไปใต้ดินราว 35 กิโลเมตร ปัจจุบัน ยังไม่ทราบความเสียหาย หรือความสูญเสียใดๆ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย </dd></td></tr></tbody></table><!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->
    "ทำใจให้สงบ จะพบความสุขที่เยือกเย็น"​

    </td></tr></tbody></table>
     
  16. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    ด่วน.....ผวาสึนามิเตือนภัยทั่วแปซิฟิกหลังแผ่นดินไหวชิลี - ตายแล้ว 76

    <TABLE class=blog_center_data><TBODY><TR><TD>มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 76 ราย จากเหตุแผ่นดินไหวที่ชิลีเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ขณะที่สหรัฐประกาศเตือนภัยสึนามิทั่วภูมิภาคเขตแปซิฟิก
    เมื่อเวลาตี 3 ครึ่งวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นชิลี หรือบ่ายโมงครึ่งตามเวลาประเทศไทยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 8.8 ริคเตอร์ ห่างจากชายฝั่งเมืองชิลลาน เมืองสำหรับการเล่นสกี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศไปทางเหนือราว 100 กิโลเมตร โดยจุดศูนย์กลางแรงสั่นสะเทือนอยู่ห่างจากกรุงซานติเอโก เมืองหลวงของชิลีราว 320 กิโลตร และอยู่ลึกลงไปใต้ดินราว 35 กิโลเมตร แต่อยู่ห่างจากเมือง คอนเซ็บซิโอน เมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศแค่ 115 กิโลเมตร โดยที่นี่มีประชากรมากถึง 2 แสนคน
    และหลังจากนั้น ก็ยังเกิดอาฟเตอร์ช็อคที่รุนแรงตามมาอีกเป็นระลอก โดยบางลูกมีความรุนแรงมากถึง 6.2 ริคเตอร์
    แรงสั่นสะเทือนก่อให้เกิดความเสียหายมากมาย มีอาคารหลายหลังพัง รวมทั้งอาคารรุ่นเก่าในเมืองหลวง ทั้งยังทำให้เสาโทรศัพท์ล้ม โรงพยาบาลหลายแห่งต้องอพยพคนไข้หนี ล่าสุดประธานาธิบดีมิเชล บาเชเล่ต์ ของชิลี เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวแล้วอย่างน้อย 64 ราย และหากพิจารณาจากความรุนแรงของการสั่นสะเทือนของแผ่นดิน ก็คาดว่าอาจจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก พร้อมกันนั้นก็ได้ประกาศภาวะภัยพิบัติในเขตตอนกลางของประเทศ แต่ขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบ เพราะระบบต่างๆ ยังคงทำงานได้อยู่ และรัฐบาลจะเข้าไปให้ความช่วยเหลือทุกอย่างที่ทำได้ ต่อมา ศูนย์ที่ดูแลเรื่องแผ่นดินไหวที่สหรัฐได้ออกประกาศเตือนภัยสึนามิทั่วเขตแปซิฟิก หลังจากที่ตอนแรก ประกาศเตือนเฉพาะประเทศแถบอเมริกากลาง และอเมริกาใต้บางประเทศ เมื่อตรวจสอบระดับน้ำทะเลพบว่ามีการก่อตัวขึ้นของสึนามิ ขณะที่ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และฟิลิปปินส์ที่อยู่ห่างออกมาหลายพันกิโลมตร ก็ได้ออกประกาศเตือนประชาชนของตนเรื่องที่สึนามิอาจจะเข้าถล่มแล้ว
    เมื่อปี 2503 ชิลีเคยเจอกับแผ่นดินไหวขนาด 9.5 ริคเตอร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 พัน 655 ราย และราว 2 ล้านคนไม่มีที่อยู่อาศัย ขณะที่สึนามิที่เกิดขึ้น ก็ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายรายที่ฮาวาย ฟิลิปปินส์ และญี่ปุ่น

    [​IMG]



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A3.JPG
      A3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      47.2 KB
      เปิดดู:
      76
    • A3.JPG
      A3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      47.2 KB
      เปิดดู:
      1,333
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2010
  17. manganiss

    manganiss เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2009
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +636
    เป็นข้อสังเกตุที่ใช้ได้ฮะ...
     
  18. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ข่าวความเสียหายจากแผ่นดินไหวใหญ่ที่ชิลีเริ่มทะยอยออกมาแล้วครับ


    -------------------------------------------------
    คมชัดลึก :มี ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 78 ราย จากเหตุแผ่นดินไหวที่ชิลีเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ขณะที่สหรัฐประกาศเตือนภัยสึนามิทั่วภูมิภาคเขตแปซิฟิก
    <script type="text/javascript"> google_ad_channel = '9989085094'; //slot number google_ad_type = 'text'; //media image, text, html, flash google_max_num_ads = '3'; //amount Ads //google_image_size = '300X250'; //google_skip = '3'; var ads_ID = 'adsense_inside'; // set ID for main Element div var displayBorderTop = false; // default = false; //var displayLandScape = true; // false=Default, true=landscape *** if set Landscape not arrow ad type image var position_ad_detail ='in'; // ''=Default, in=Intext, under=TextUnderDetail </script> <script type="text/javascript" src="http://www.komchadluek.net/AdsenseJS.js"></script> <script type="text/javascript" src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"></script><script src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></script><script>google_protectAndRun("ads_core.google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</script><script language="JavaScript1.1" src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/ads?client=ca-pub-1044823792492543&output=js&lmt=1267279293&num_ads=3&channel=9989085094&ad_type=text&adtest=off&ea=0&feedback_link=on&flash=10.0.45&url=http%3A%2F%2Fwww.komchadluek.net%2Fdetail%2F20100227%2F50050%2F%25E0%25B9%2581%25E0%25B8%259C%25E0%25B9%2588%25E0%25B8%2599%25E0%25B8%2594%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%2599%25E0%25B9%2584%25E0%25B8%25AB%25E0%25B8%25A7%25E0%25B8%258A%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%25A5%25E0%25B8%25B5%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%25A278%25E0%25B9%2580%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%25B7%25E0%25B8%25AD%25E0%25B8%2599%25E0%25B8%2584%25E0%25B8%25A5%25E0%25B8%25B7%25E0%25B9%2588%25E0%25B8%2599%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%25B6%25E0%25B8%2599%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%25A1%25E0%25B8%25B4.html&dt=1267279316612&correlator=1267279316614&frm=0&ga_vid=1270043396.1267279317&ga_sid=1267279317&ga_hid=188503760&ga_fc=0&u_tz=420&u_his=2&u_java=0&u_h=900&u_w=1440&u_ah=868&u_aw=1440&u_cd=32&u_nplug=16&u_nmime=74&biw=1419&bih=667&eid=36815004&ref=http%3A%2F%2Fwww.google.co.th%2Fsearch%3Fq%3D%25E0%25B9%2581%25E0%25B8%259C%25E0%25B9%2588%25E0%25B8%2599%25E0%25B8%2594%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%2599%25E0%25B9%2584%25E0%25B8%25AB%25E0%25B8%25A7%2B%25E0%25B8%258A%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%25A5%25E0%25B8%25B5%26ie%3Dutf-8%26oe%3Dutf-8%26aq%3Dt%26rls%3Dorg.mozilla%3Ath%3Aofficial%26client%3Dfirefox-a&fu=0&ifi=1&dtd=15"></script>โฆษณาโดย Google
    เพิ่มยอดขาย ขยายลูกค้าโปรโมทเว็บแบบ ยั่งยืน ไม่แพง เห็นผล รับคูปองทดลองฟรี 1,500 กับ AdWordswww.Google.co.th



    (27ก.พ.) เมื่อเวลาตี 3 ครึ่งวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นชิลี หรือบ่ายโมงครึ่งตามเวลาประเทศไทยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 8.8 ริคเตอร์ ห่างจากชายฝั่งเมืองชิลลาน เมืองสำหรับการเล่นสกี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศไปทางเหนือราว 100 กิโลเมตร โดยจุดศูนย์กลางแรงสั่นสะเทือนอยู่ห่างจากกรุงซานติเอโก เมืองหลวงของชิลีราว 320 กิโลตร และอยู่ลึกลงไปใต้ดินราว 35 กิโลเมตร
    และหลังจากนั้น ก็ยังเกิดอาฟเตอร์ช็อคที่รุนแรงตามมาอีกเป็นระลอก โดยบางลูกมีความรุนแรงมากถึง 6.2 ริคเตอร์
    แรงสั่นสะเทือนก่อให้เกิดความเสียหายมากมาย มีอาคารหลายหลังพัง รวมทั้งอาคารรุ่นเก่าในเมืองหลวง ทั้งยังทำให้เสาโทรศัพท์ล้ม โรงพยาบาลหลายแห่งต้องอพยพคนไข้หนี ล่าสุดประธานาธิบดีมิเชล บาเชเล่ต์ ของชิลี เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวแล้วอย่าง น้อย 78 ราย และหากพิจารณาจากความรุนแรงของการสั่นสะเทือนของแผ่นดิน ก็คาดว่าอาจจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีกพร้อมกันนั้นก็ได้ประกาศภาวะภัย พิบัติในเขตตอนกลางของประเทศ
    ต่อมา ศูนย์ที่ดูแลเรื่องแผ่นดินไหวที่ สหรัฐได้ออกประกาศเตือนภัยสึนามิทั่วเขตแปซิฟิก หลังจากที่ตอนแรก ประกาศเตือนเฉพาะประเทศแถบอเมริกากลาง และอเมริกาใต้บางประเทศ เมื่อตรวจสอบระดับน้ำทะเลพบว่ามีการก่อตัวขึ้นของสึนามิ ขณะที่ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และฟิลิปปินส์ที่อยู่ห่างออกมาหลายพันกิโลมตร ก็ได้ออกประกาศเตือนประชาชนของตนเรื่องที่สึนามิอาจจะเข้าถล่มแล้ว
    เมื่อปี 2503 ชิลีเคยเจอกับแผ่นดินไหวขนาด 9.5 ริคเตอร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 พัน 655 ราย และราว 2 ล้านคนไม่มีที่อยู่อาศัย ขณะที่สึนามิที่เกิดขึ้น ก็ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายรายที่ฮาวาย ฟิลิปปินส์ และญี่ปุ่น




    ----------------------------------------------------------




    สึนามิถล่มแล้วเกาะชิลีหลังแผ่นดินไหวค ตาย78ศพ <script type="text/javascript"> tweetcount_url = 'http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=434936'; tweetcount_title = 'สึนามิถล่มแล้วเกาะชิลีหลังแผ่นดินไหวค ตาย78ศพ'; //tweetcount_short_url = 'TinyURL.com'; tweetcount_via = false; tweetcount_links = true; tweetcount_size = 'small'; tweetcount_background = '95CD3C'; tweetcount_border = '80B62A'; tweetcount_text ="FFFFFF"; </script> <script type="text/javascript" src="http://widgets.backtype.com/tweetcount.js"></script><iframe src="http://widgets.backtype.com/tweetcount?url=http%3A//breakingnews.nationchannel.com/read.php%3Fnewsid%3D434936&cnt=false&via=false&links=true&title=%E0%B8%AA%E0%B8%B6%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%96%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%84%20%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A278%E0%B8%A8%E0%B8%9E&size=small&background=95CD3C&border=80B62A&text=FFFFFF" allowtransparency="true" width="120" frameborder="0" height="18" scrolling="no"></iframe>
    <script type="text/javascript"> var fbShare = { url: 'http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=434936', title:'สึนามิถล่มแล้วเกาะชิลีหลังแผ่นดินไหวค ตาย78ศพ', size: 'small', google_analytics: 'true' } </script> <script src="http://widgets.fbshare.me/files/fbshare.js"></script><iframe src="http://widgets.fbshare.me/files/fbshare.php?size=small&url=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=434936&title=%E0%B8%AA%E0%B8%B6%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%96%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%84%20%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A278%E0%B8%A8%E0%B8%9E&google_analytics=true" allowtransparency="true" width="80" frameborder="0" height="18" scrolling="no"></iframe>

    <table width="626" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td width="14" bgcolor="#414141">[​IMG]</td> <td valign="top"> <table width="599" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr><td valign="top" width="599"> <table width="599" border="0" cellpadding="5" cellspacing="5"> <tbody><tr><td class="text4">27 กพ. 2553 20:43 น.

    <dd>
    </dd><dd>มี ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 78 รายแล้ว จากเหตุแผ่นดินไหวที่ชิลีเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ขณะที่สึนามิก็เข้าถล่มเกาะชิลีแห่งหนึ่ง โดยสึนามิลูกหนึ่งได้ขึ้นฝั่งในเขตชุมชน ที่เกาะโรบินสันครูโซ ห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวราว 660 กิโลเมตร แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย นอกจากนั้นก็ยังมีคำสั่งอพยพประชาชนบนเกาอีสเตอร์บางส่วน เพราะเกรงว่าสึนามิอาจจะเข้าถล่มที่นั่น โดยบนเกาะนี้มีประชากรราว 4 พันคน แผ่นดินไหวขนาด 8.8 ริคเตอร์ครั้งนี้เกิดเมื่อเวลาตี 3 ครึ่งตามเวลาท้องถิ่นชิลี หรือบ่ายโมงครึ่งตามเวลาประเทศไทย โดยเกิดห่างจากชายฝั่งเมืองชิลลาน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศไปทางเหนือราว 100 กิโลเมตร จุดศูนย์กลางแรงสั่นสะเทือนอยู่ห่างจากกรุงซานติเอโก เมืองหลวงของชิลีราว 320 กิโลตร และอยู่ลึกลงไปใต้ดินราว 35 กิโลเมตร แต่อยู่ห่างจากเมือง คอนเซ็บซิโอน เมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศแค่ 115 กิโลเมตร และหลังจากนั้น ก็ยังเกิดอาฟเตอร์ช็อคที่รุนแรงตามมาอย่างต่อเนื่อง โดยบางลูกมีความรุนแรงมากถึง 6.9 ริคเตอร์ ในช่วง 2 ชั่วโมงครึ่งหลังแผ่นดินไหว มีรายงานอาฟ เตอร์ช็อค รวม 11 ลูก
    </dd></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การนำข้อความในการ์ตูนเรื่อง "ต้องรอด" ออกมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต โดยยังไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ อาจเป็นเรื่องผิดกฏหมายได้ครับ ผมคิดว่าถ้าคุณ ragpon มีจิตเป็นกุศลต้องการเผยแพร่ให้เพื่อนๆ ได้รับรู้ถึงวิธีเอาตัวรอดในยามที่เกิดภัยพิบัติ อาจจะเอาหนังสือการ์ตูนไปฝากไว้ที่บ้านคุณคณานันท์ก่อนก็ได้ครับ เพราะคุณคณานันท์ จะมีหนังสือ,แผนที่,แผ่นซีดี รวบรวมเรื่องวิธีใช้ชีวิตในช่วงที่เกิดภัยพิบัติ ซึ่งตัวผมและเพื่อนๆสมาชิกกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ ได้นำไปฝากไว้ที่บ้านของคุณคณานันท์ ซึ่งเป็นสำนักปฏิบัติธรรมด้วย เพื่อเป็นศูนย์กลางให้เพื่อนๆสมาชิกและบุคคลทั่วไปที่สนใจในเรื่องนี้ ได้ขอยืมเอาไปอ่านกันได้ครับ
     
  20. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================

    24 ก.พ. 53

    7 วันอันตราย

    16 ถึง 22---------กุมภาพันธ์----------ที่ผ่านมา
    ท่านเจ้าขา----------มีเหตุการณ์---------ให้ระทึก
    ทั้งโหรน้อย---------โหรใหญ่------------ก็บันทึก
    ให้ระลึก-------------ว่าจะเกิด-----------แผ่นดินไหว

    ส่วนยายเม้า--------ก็ไม่เบา-------------รู้ก่อนใคร
    รีบแจ้งไป----------ให้สมาชิก-----------ได้รับรู้
    เพื่อให้เกิด----------การเตรียมตัว--------แต่เช้าตรู่
    ไม่ได้อู้-------------การทำงาน----------ที่สั่งมา

    เหล่าหน่วยเหนือ--------ก็ไม่เบา---------เฝ้าฐานดอนฯ (ดอนเมือง)
    ไม่ให้คลอน------------พื้นธรณี---------ที่กำหนด
    จะได้ต่อ---------------การทำงาน-------อนาคต
    เพื่อช่วยปลด-----------ทุกข์ยาก---------ที่ตามมา

    โชคยังดี--------------ปฐพี------------ย้ายที่ทำ
    ไปไต้หวัน-------------เขย่าแรง--------แผงเลขหก
    เมืองหลวงไทย--------ก็ยังอยู่----------ไม่ถูกลบ
    ขอประสบ-------------โชคดี-----------ถ้วนหน้า เอย

    ยายเม้า แห่ง ทุ่งสีกัน ลิขิต



    23 ก.พ. 53

    หลังจากที่หวยออกที่ไต้หวัน ขนาด 6 ริกเตอร์ ผ่านไป หน่วยเหนือก็ถอนกำลัง
    จากฐานดอนเมืองกลับสู่ที่ตั้ง เมืองหลวงก็เข้าสู่ปกติ




    องค์อินทร์ - ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นบางส่วนค่ะ
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น<STYLE>body{background-image:url("http://palungjit.org/attachments/a.758354/");}</STYLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...