THE ICON ศุกร์นี้ พบคำทำนายน้ำท่วมโลกที่สุดอึ้งกับ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย paang, 7 กรกฎาคม 2006.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,326

    en92157.jpg



    The Icon ปรากฏการณ์คน วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคมนี้ ได้รับเกียรติจาก
     
  2. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    ไม่ยอมพลาดเด็ดขาด..4 ทุ่ม ๆ..ๆๆ..
     
  3. 2499

    2499 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    450
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +6,033
  4. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,702
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,016
    ใครดูแล้วมาเล่าให้อ่านหน่อยครับ ขอบคุณมาก
     
  5. yeen

    yeen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    678
    ค่าพลัง:
    +3,656
    อืม เห็นหลายคนบอกเหมือนกันครับ
     
  6. khomeraya

    khomeraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,833
    ค่าพลัง:
    +21,369
    ขอบคุณคุณ paang มากครับ ผมก็ไม่ยอมพลาดเหมือนกัน นี่ก็ใกล้เวลาแล้ว อีกประมาณครึ่งชั่วโมง
     
  7. soonyata

    soonyata เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    326
    ค่าพลัง:
    +3,675
    กำลังออกอากาศอยู่ทางช่อง 9 ไปดูเร็ว
    ตอนแรกดูไม่ทัน
    ตอนสองพูดเรื่องว่าทำไมถึงเริ่มนั่งสมาธิ นั่งสมาธิแล้วดียังงัย สามารถรู้อะไรได้ด้วยตนเอง เช่น การคิดวิธีจอดยานบนดาวอังคาร ก็คิดได้ตอนนั่งสมาธิ
    เดี๋ยวมาเล่าต่อ
     
  8. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    กำลังดูครับ
     
  9. ang

    ang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +183
    ถ้าเกิดเหตุการณ์ตามคำทำนายอ่ะ
    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=43313
    ทำไมผมรู้สึกว่า ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา ท่านคือ ฆราวาส 1 ใน 4 ท่านที่จะสอนวิชาสามและวิชาหกอ่ะคับ

    หลังจากฟังรายการ The Icon แล้วมันรู้สึกได้(แต่ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า?)
     
  10. soonyata

    soonyata เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    326
    ค่าพลัง:
    +3,675
    จบแล้วค่ะ
    ตอนสาม พูดเรื่องโรงเรียนที่สร้างมา 15 ปี ปลูกฝังพุทธศาสนาให้เด็ก ให้สวดมนต์นั่งสมาธิ ให้มีเมตตา ดังนั้นเด็กที่อยู่ในโรงเรียนก็ไม่มีปัญหาสังคมเหมือนที่อื่น ไม่มีการทะเลาะวิวาท ไม่มีปัญหาทางเพศ
    ตอนท้าย คุณสัญญาพูดเรื่องภัยพิบัติที่เคยสัมภาษณ์ ดร.อาจองบอกว่าตอนนี้เหลือ 11 ปีแล้ว แต่คุณสัญญาไม่ได้ถามรายละเอียดพราะเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ถามแค่ว่าอีก 11 ปี เด็กที่ท่านกำลังอบรมนั้นจะช่วยโลกมนุษย์ได้ทันเหรอ ดร.อาจองก็ตอบว่าคนจะเริ่มมีเมตตามากขึ้น ๆ ทุกครั้งที่เริ่มมีวิกฤต แล้วสุดท้ายความเมตตาเหล่านั้นแหละก็จะช่วยโลกเอาไว้ได้ พูดเรื่องภัยพิบัติแค่ตอนท้ายนิดเดียวเอง

    เดี๋ยวไว้ให้คนเล่าได้ละเอียดกว่านี้มาเล่าดีกว่านะจ๊ะ จะได้เคลียร์
     
  11. soonyata

    soonyata เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    326
    ค่าพลัง:
    +3,675
    เอ มันก็อาจจะเป็นไปได้นะ แต่ที่โรงเรียนท่านมีแต่เด็ก ๆ แปลว่าคนที่จะเรียนอภิญญาต้องเป็นเด็ก ๆ รุ่นใหม่เท่านั้นเหรอ แล้วนักเรียนโข่งอย่างเราจะไปเรียนกันบ้างได้มั้ย อย่างที่วัดท่าซุงหรือวัดต่าง ๆ ก็มีคนทุกวัยไปฝึก ดังนั้นสำนักใหญ่ที่พูดถึงก็น่าจะเปิดกว้างสำหรับผู้ที่สนใจทุกคนนะคะ ถ้า ดร.อาจอง จะเป็น 1 ใน 4 ท่านก็อาจจะเปิดสำนักอะไรซักอย่างขึ้นมาแต่ยังไม่ได้มีการเผยแพร่ อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นอย่างคำทำนายจริง ตอนนี้อย่างน้อย 1 ใน 4 ฆราวาสก็ต้องเริ่มอะไรบ้างแล้วนะคะ ขนาดหลวงพ่อฤาษียังปูพื้นฐานมาให้ตั้งหลายสิบปีแล้วเลย
     
  12. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    ที่เคยได้ยินมา ดร.อาจอง เค้าวิเคราะห์จากข้อมูลหลายๆ ทาง แล้วจึงสรุปว่าโลกจะเกิดวิกฤติตอนไหนนี่

    เค้าเขียนว่า
    <hr>
    คือผมเชื่อว่าจะมีเหตุการณ์หลายอย่างที่จะทำให้ทุกอย่างต้องเปลี่ยน มนุษย์เราพอมีความทุกข์มากๆ จะรีบแก้ไข รีบเปลี่ยน รีบหนีความทุกข์ ฉะนั้นมันจะมีเหตุการณ์ที่สร้างปัญหาขึ้นมาเยอะให้กับเรา และปัญหาเหล่านั้นก็คือบทเรียนที่เราจะได้เรียนรู้ และปรับปรุงตัวเราเอง แก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้น อย่างที่เขาบอกระดับน้ำทะเลจะสูงขึ้น 4 เมตร กรุงเทพฯก็หมดแล้วไม่มีเหลือ อยู่ใต้บาดาลแล้ว ภาคกลางของประเทศไทยก็จะโดนน้ำท่วมหมด พอถึงใกล้ๆ เวลานั้นพวกเราจะตกอกตกใจและรีบเตือนกันอย่างรวดเร็ว เราไม่มีทางเลือกแล้ว เราต้องเปลี่ยน

    ถ้าเรารู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะเกิดแผ่นดินไหว น้ำท่วม มันต้องเปลี่ยนแล้ว คือชีวิตเราจะเปลี่ยนเร็วท่ามกลางวิกฤติต่างๆ ถ้าไม่มีวิกฤติเราก็ไม่เปลี่ยน เราก็อยู่กันอย่างสบายๆ เพราะฉะนั้นช่วงนี้มันจะมีวิกฤติเกิดขึ้นเยอะ และสร้างปัญหาให้กับเรา ทำให้การเปลี่ยนแปลงจะเร่งและรีบด่วน มันจะไม่ใช่ 50 ปีอย่างที่บางคนทำนายหรอก มันจะเกิดขึ้นเร็วมาก สมัยนี้เราอยู่ในยุคของการเปลี่ยนแปลง เราไม่มีเวลากันแล้ว

    แต่อาจารย์มองว่าวิกฤติจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี?

    ผมมั่นใจว่ายุคแห่งความสงบสุขจะเกิดขึ้นในโลกของเราแล้ว

    คล้ายๆ กับแนวคิดทางพุทธศาสนาเรื่องยุคพระศรีอารย์?

    มันก็ตรงกับศาสนาต่างๆ ที่เขาทำนายไว้ว่าจะเกิดยุคแห่งความสงบสุขขึ้นมา ผมดูเหตุการณ์ทุกอย่างแล้วก็มุ่งไปทางนั้น แล้วตอนนี้ก็มีคนที่เริ่มคิดในแนวใหม่ เริ่มคิดในทางที่ดี หมอประเวศ วะสี ก็เริ่มคิดแหวกแนวออกมาแล้ว เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมของเรา ฉะนั้นสิ่งเหล่านี้มันจะเกิดขึ้นค่อนข้างจะเร็ว และคนจำนวนมากก็เริ่มจะคิดในแนวเดียวกันมากขึ้นๆ กระแสจะค่อยนำพาทุกฝ่ายไปสู่โลกใหม่ โลกที่เต็มไปด้วยความสงบสุข

    ระหว่างวิกฤติทางด้านสังคมกับสิ่งแวดล้อม อาจารย์คิดว่าอะไรน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ

    ผมคิดว่ามันจะเกิดขึ้นพร้อมๆ กัน จากการที่อุณหภูมิมันสูงขึ้นในโลก ดิน ฟ้า อากาศ ทั่วโลกก็เปลี่ยนแปลง ผมเพิ่งกลับมาจากอาหรับเอมิเรสต์ ปรากฏว่าฝนตกมาตลอดทั้งปี ทั้งๆ ที่ปกติเขาเป็นทะเลทราย ผมเคยบอกเขามานานแล้วว่า ตรงนี้ในที่สุดจะไม่ใช่ทะเลทรายแล้ว ฝนจะเริ่มตกมากขึ้นๆ และมันก็เกิดขึ้นจริงๆ ทะเลทรายจะค่อยๆ เคลื่อนที่ไปทางเหนือมากขึ้น อย่างประเทศสเปนจะแห้งแล้ง ทะเลทรายซาฮาราจะขยับขึ้นไปเรื่อยๆ ทางเหนือ

    อุณหภูมิในโลกเริ่มจะสูงขึ้นอยู่เรื่อยๆ ผมไปคุยกับนักวิทยาศาสตร์ที่ประเทศจีน มันเกิดจากน้ำทะเล เขายอมรับว่าทุกปีมันจะสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะว่าเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น น้ำแข็งที่ขั้วโลกเหนือ ขั้วโลกใต้ก็เริ่มละลาย ฉะนั้นจึงทำให้ดินฟ้าอากาศเปลี่ยนแปลง ความรุนแรงจะเกิดมากขึ้นๆ พายุไต้ฝุ่นมากขึ้น สึนามิก็จะมีมากขึ้น แผ่นดินไหวมากขึ้น ทุกอย่างมันมากขึ้นไปหมด

    ขณะเดียวกัน มนุษย์เราก็ยังทะเลาะกัน เถียงกัน ยังทำสงครามกัน ยังฆ่ากันอยู่ โดยเฉพาะแถวๆ อิหร่าน ตะวันออกกลาง จะมีปัญหาอยู่เยอะ และอีกหลายประเทศที่มีการสู้รบกัน ลักษณะแบบนี้มันจะเร่ง ทั้งธรรมชาติ ทั้งวิกฤติในระหว่างมนุษย์ด้วยกันก็จะเป็นตัวเร่ง ทำให้เราต้องยอมรับแล้วว่าถึงเวลาที่มนุษย์จะต้องเปลี่ยนแปลง

    ชีวิตของผมเองก็เหมือนกัน พอเป็นเด็กเกเรมากๆ ชกต่อยคนโน้น คนนี้ ตัวเราเองก็เจ็บด้วย ไม่ใช่ทำให้คนอื่นเจ็บอย่างเดียว และนั่นคือตัวเร่งที่ทำให้ผมเกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิต เพราะฉะนั้นอันนี้กำลังเกิดขึ้น และผมคิดว่าจะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่เราคิด

    เร็วแค่ไหนคะ

    ผมให้เวลา 12 ปี

    ทำไมถึงเป็นตัวเลข 12 ปี

    เพราะว่าตัวเร่งมันกำลังเกิดขึ้น ทุกอย่างมันเร่งหมดแล้ว เราไม่เคยมีแผ่นดินไหวที่รุนแรง จนทำให้เกิดคลื่นสึนามิ ไม่เคยมีอย่างนี้มานานทีเดียว แต่ตอนหลังมีตั้งหลายครั้งแล้ว และพอมันเกิดขึ้นตรงนี้ เปลือกโลกมันก็ขยับใช่ไหม มันก็ทำให้เกิดความกดดันอีกจุดหนึ่ง ซึ่งมันก็ต้องขยับตาม ทีนี้มันก็จะไปเรื่อยๆ ไปรอบด้านรอบโลก ซึ่งอันนี้เป็นภัยอันตรายที่พวกเราต้องระมัดระวัง แต่ถ้าพวกเราช่วยเหลือกันตั้งแต่แรก ภัยเหล่านี้ก็จะลดน้อยลง อยู่ที่ความร่วมมือของมนุษย์ สึนามิไม่จำเป็นต้องฆ่าคนจำนวนมาก ถ้าทันทีที่เกิดขึ้นจุดใดจุดหนึ่งก็บอกต่อๆ กันไป

    แล้ว 12 ปีนี่ประเมินจากอะไรคะ

    ผมลองดูสถานการณ์ต่างๆ ที่เป็นตัวปัจจัยให้เกิดการเปลี่ยนแปลง คือเราก็สังเกตทุกด้านจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลก อันแรกจากที่มนุษย์เราทะเลาะกันเอง สร้างสงครามกัน สร้างวิกฤติของตัวเองขึ้นมา อีกอันหนึ่งก็คือความถี่ของธรรมชาติที่มีแผ่นดินไหว น้ำท่วม ดินฟ้าอากาศที่รุนแรง มีพวกพายุมากขึ้น เฮอร์ริเคนทางโน้น มีไซโคลนทางนี้ มีอะไรต่างๆ ที่รุนแรงมากๆ

    คือพวกนี้เราดูแล้วความถี่มันมากขึ้นๆ ตามหลักวิทยาศาสตร์ผมก็วาดกราฟออกมา การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นแบบไหน ผมคำนวณออกมาแล้วมันจะไม่เป็นเส้นตรง แต่มันจะค่อยๆ ขยับขึ้น ตอนแรกมันดูเหมือนช้ามาก แต่แล้วมันจะค่อยๆ ขยับขึ้น และขึ้นเร็วมาก ผมคำนวณดูก็เห็นว่าจุดวิกฤติต่างๆ มันจะเกิดขึ้นภายใน 10 ปีข้างหน้า หลังจากนั้นก็จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ทั้งทางด้านการศึกษา ทางด้านจิตใจของมนุษย์อะไรต่างๆ เพราะคนเราจะถึงขั้นหนึ่งที่บอกว่าพอแล้ว ไม่เอาแล้ว ความทุกข์มันพอแล้ว เลิกกันดีกว่า เราหันหน้าเข้ามาหากัน คุยกันดีกว่า มันจะถึงขั้นหนึ่ง มากจนต้องหยุดแล้ว

    สุดท้ายอาจารย์คิดว่าอะไรจะเป็นเงื่อนไขที่ทำให้มนุษย์ก้าวพ้นวิกฤติเหล่านี้ไปได้

    มีอยู่อย่างเดียว ความรัก ความเมตตา คนเราถ้ามีความรัก ความเมตตา ทุกอย่างก็แก้ได้หมด เราให้อภัยซึ่งกันและกัน เราไม่มองในแง่ร้าย มีอะไรเราช่วยเหลือเขา เมื่อมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เรามีอาหารเหลือเฟือ เรามีอะไรทุกอย่างเหลือเฟือในโลกนี้ เราไม่ต้องแย่งกันหรอก แต่จะใช้ระบบเศรษฐกิจแบบปัจจุบันไม่ได้ ระบบเศรษฐกิจต้องเปลี่ยน จะเป็นระบบเศรษฐกิจแบบนายทุนไม่ได้แล้ว แต่เป็นเศรษฐกิจของความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เศรษฐกิจของในหลวง สิ่งเหล่านี้มันจะต้องเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ

    http://www.ee43.com/contentdetail.php?content_id=259
     
  13. หนูน้อย

    หนูน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +1,038
    เพิ่มเติมจากคุณ soonyata นะคะ
    ตอนแรกพูดถึงประวัติของ ดร.ค่ะ ว่าต้องย้ายไปอยู่ต่างประเทศตามผู้ปกครอง เป็นเด็กเกเรตอนไปอยู่ฝรั่งเศสและอังกฤษ พออายุ ๑๕ ประมาณ ๓ คืนติดกันที่ตื่นขึ้นมาเห็นแสงและมีเสียงคุยด้วย (ไม่แน่ใจเหมือนเป็นเสียงตนเอง) เลยหันมาพิจารณาว่าตนเองทำไม่ดี ไปเข้าโบสถ์โดนไล่ออก เลยมาศึกษาศาสนาพุทธจากหนังสือในห้องสมุด และสนใจฝึกสมาธิ จากวันละ ๑๐ นาที เป็น ๒๐ และ ๓๐ นาที ทุกวัน เวลาเดียวกัน เป็นเวลา ๑ เดือน เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลง จิตใจสงบลง การเรียนจากสอบได้ที่โหล่มาเป็นที่หนึ่งทุกวิชาภายใน ๑ ปี จนได้รับรางวัลด้านวิทยาศาสตร์และศาสนาจากนายกรัฐมนตรีอังกฤษ
    นอกนั้นที่เพิ่มหน่อยคือ เด็กที่โรงเรียนประจำของ ดร. จะตื่นตีสี่ครึ่ง นั่งสมาธิทุกเช้าเวลาตีห้าครึ่ง หลังจากนั้น ดร. จะเล่านิทานให้ฟังค่ะ เด็กทุกคนที่จบจากโรงเรียน ดร. เข้ามหาวิทยาลัยได้ทุกคน ดร. ต้องการสร้างให้เด็กทุกคนเป็นคนดี แล้วความเก่งจะตามมา แล้วก็พูดถึงเรื่อง ดร. เป็น สว. ค่ะ อ้อ แล้วถ้าทุกคนมีจิตเมตตาเกิน ๕๐% ของทุกคน ภายใน ๒ วันโลกก็จะเปลี่ยนในทางที่ดีค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กรกฎาคม 2006
  14. ดาวหางสีเงิน

    ดาวหางสีเงิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2005
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +795
  15. phil

    phil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +436
    ไม่รู้ว่าวันนี้จะมีรายการของดร.อาจอง (พูดจริงว่าเชยมากๆ พึ่งรู้จัก เมื่อก่อน ก่อนเมื่อกี้ คิดว่าอ่านว่า อา-จอง ด้วยซ้ำ) นอนไปพึ่งตื่นมาตอนไม่รู้กี่โมงน่าจะใกล้ๆเที่ยงคืน เปิดโทรทัศน์ดู เห็นน่าผู้ชายคนนี้ เหมือนผู้ชายที่เราพึ่งฝันถึงเลย คล้ายมากๆ ก็เลยรูสึกถูกชะตา เลยไม่ได้กดเปลี่ยนช่อง นั่งฟังเค้าพูดเรื่อง ร.ร เด็กนักเรียน ของเค้าฟังดูก็ เออนะ ผู้ชายคนนี้ดูใจดีจัง จนกระทั่งสัญญา ถามท่านเรื่องภัยพิบัติที่ท่านทำนาย เอ่ยชื่อท่าน ถึงรู้ว่า อ๋อนี่เหรอ ดร. อาจ-อง ไม่ใช่ ดร.อา-จอง ซักหน่อย ที่เราเคยได้ยินมาคนนี่นะเหรอ แล้วมาเข้าฝันเราทำไม แล้วทำไมเราต้องตื่น มาตอนสุดท้ายของรายการ แล้วยังสงสัยตัวเองอีกว่าพอตื่นมาทำไมรีบลงไปกินข้าว แล้วไม่มีงัวเงียเพราะทุกครั้งจะลุกยาก พอรีบลงไปข้างล่างกินข้าว ก็ต้องเปิดโทรทัศน์ ธรรมดาชอบดู แต่ช่อง 3 กับ 7
    แต่ช่อง 3 ดูไม่ได้ ช่อง 7โฆษณา เปิดช่องอะไรไม่รู้ เจอหน้าผู้ชายคนนี้รู้สึกว่าคุ้นๆ ก็เลยฟังดูเล่นๆ อยากรู้เค้ามาพูดอะไร มันแปลกๆนะคะ และอีกอย่าง อยากถามว่า ตอนนอนฝันว่าขี่ช้างพร้อมกัน 3 ตัว ตัวกลางมีปุ่มเหมือนท้าวแสนปม เค้าพาเหาะพาเล่นตีลังกา ทั้งสนุกทั้งตื่นเต้นหวาดเสียว นอนไปตั่งแต่ เที่ยงวัน มาตื่นอีกทีเที่ยงคืน สมุดทำนายฝันบอกว่าฝันไม่ดี อยากถามท่านผู้รู้มีอภิญญา หรือผู้ที่มีมโน ช่วยกรุณาช่วยบอกทีได้ไหมคะว่า ตั้งแต่ฝันถึงผู้ชายที่หน้าตาคล้าย ท่านดร. กับเรื่องช้าง หมายถึงอะไร เพราะนอนนานมาก แต่ตื่นมายังไม่หายง่วงเลย เหมือนไม่ได้นอน หรือว่าแค่ความฝัน ถ้า ดร.อาจองเข้ามาอ่านและตอบก็คงดีนะคะ มันเหมือนกับว่าตัวท่านเองมาเข้าฝันเรา ขอบคุณมากนะคะ
     
  16. olj

    olj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +2,443
    เสียงสัมภาษณ์ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา

    พี่ดู๋ถามว่า
    V001
    1. การนั่งสมาธิแล้วเปลี่ยนแปลงตัวเองได้อย่างไร?
    2. แล้วความฉลาด (ปัญญา ,ความรู้ )เกิดขึ้นได้อย่างไร?

    V002 ,V003
    1. การงานปัจจุบันของ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา
    2. พี่ดู๋ยิงคำถาม เรื่องอีก 11 ปี...?

    [music]http://palungjit.org/attachments/a.84395/[/music]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กรกฎาคม 2006
  17. mayongnes

    mayongnes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2006
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +2,449
    ชื่นชอบแก มานานแล้วครับ ยิ่งมารู้ว่าท่านอาจารย์ มาสอนเด็กแบบนี้แล้ว ยิ่งอดชื่นชมไม่ได้ ฝันอยากให้มี โรงเรียน พุทธ อย่างนี้ เยอะๆเลย ศาสนาพุทธไม่ว่าอยู่ที่ไหน หากคนศรัทธาอย่างจริงใจและจริงจัง จะมีความสุขอย่างมากมาย เป็นโครงการ ที่ประเสริฐมากๆ ไม่สามารถที่จะหาสิ่งใดเปรียบได้แล้ว
    ไอ้ตอนเราเรียน ศาสนาพุทธ ไม่เห็นมีนั่งสมาธิ อย่างงี้มั่งเลยอ่ะ เรียน ซ้ำไปซ้ำมา ครูวิชา พุทธมาก็ หลับ นักเรียนก็ หลับแระ ข้อสอบ ก็มี เหมือนเดิมซ้ำกัน 6 ปี ไม่เปลี่ยนมีแต่ ย้ายตำแหน่งกันแค่ นั้นอ่ะ เฮ้ออออ ศาสนาพุทธ มีดีแทบทุกอย่างกับไม่เอาไปใส่ ในวิชาเรียนเลย กระทรวงศึกษามัวทำไรอยู่ๆๆๆๆๆๆ ถ้าเป็นไปได้ อยากให้อาจารย์เอาโครงการ นี้ไปไว้ ใน สถานที่เลี้ยงเด็กกำพร้า ผมว่ายิ่งดีเลย ครับ กราบเท้าอาจารย์ งามๆ 3 ครั้ง
     
  18. วิทย์

    วิทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,036
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +8,439
    จากตำราทำนายฝันครับ:-

    งาช้าง
    ฝันเห็นงาช้างคู่ หรือได้จับต้องงาช้าง ทายว่าจะได้โชคลาภอย่างใหญ่หลวง ถ้าค้าขายจะประสบความร่ำรวยเห็นผลเร็ว ถ้าทำงานหรือรับราชการ จะมีผู้ใหญ่นำโชคลาภมาให้หรือได้โชคลาภทางการเสี่ยง

    [SIZE=-1][/SIZE]

    [SIZE=-1]ช้าง[/SIZE]
    [SIZE=-1]ฝันเห็นช้างเหยาะย่าง ทำนายว่าจะได้รับโชคลาภ จากผู้ใหญ่ภายในเร็ววัน ถ้าฝันว่าขี่ข้าง หรือได้ลูบคลำตัวช้างจะได้รับข่าวดีจากทางไกลหรือจากการเดินทาง ถ้าฝันว่าตกช้างหรือขี่ช้างตกมันอาละวาด ทายว่า จะได้รับเคราะห์ หรือการปองร้ายจากศัตรูที่เหนือกว่า [/SIZE]
    [SIZE=-1][/SIZE]

    [SIZE=-1]ช่างปั้น[/SIZE]
    [SIZE=-1]ฝันว่าตนเองปั้นดินหรือปั้นปูน หรือเห็นช่างปั้นกำลังปั้นสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ถ้าผู้ฝันเป็นคนกลับกลอกมีนิสัยเกเรหรือชอบพาลทะเลาะวิวาท ทายว่า จะได้รับเคราะห์อย่างหนัก แต่ ผู้นั้นเป็นคนมีศีลธรรมและมีจิตใจธรรมะธรรมโมจะตรงข้ามกลับเป็นฝันดี และจะมีชื่อเสียงเกียรติยศ [/SIZE]
    [SIZE=-1][/SIZE]

    [SIZE=-1]ปีก[/SIZE]
    [SIZE=-1]ฝันว่าตนเองมีปีกงอกบินได้ ทายว่า จะได้รับข่าวร้ายหรือมีเคราะห์อย่างหนัก ตำราไทยแนะนำให้ผู้ฝันไปแก้ฝันที่โบสถ์หรือกลางสะพานข้ามแม่น้ำลำคลอง หรือให้ช่างขลิบหรือตัดปลายผมออกเล็กน้อยพอเป็นพิธี จึงจะพ้นจากเคราะห์หรือบรรเทาลง[/SIZE]
    [SIZE=-1][/SIZE]

    จาก
    http://astro.meemodel.com/dream.php
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 กรกฎาคม 2006
  19. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    ประสบการณ์ด้าน UFO ของท่านก็มีครับ..

    ข้อมูลจากการสัมมานาครั้งนี้มีผู้ทรงคุณวุฒิในวงการวิทยาศาสตร์ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องมนุษย์ต่างดาว ให้ผู้สนใจจำนวนมากฟัง
    ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา กล่าวตอนหนึ่งว่า 14 ครั้ง ที่ผมเคยเห็นจานบินมีลักษณะแตกต่างกันไปบ้างมีอยู่ครั้งเดียวที่เห็นเป็นจานกลมๆ ที่สวิตเซอร์แลนด์นอกนั้นจะอยู่ไกลซึ่งมองเห็นไม่ชัดด้วยตาเปล่า ยกเว้นที่จังหวัดขอนแก่น ผมเห็นลักษณะเหมือนไข่สีส้มๆมีแสงสว่างของมันเอง วิ่งไปช้าๆ แต่ที่แปลกก็คือ มันมีแสงสว่างเล็กๆ 5 ดวงวิ่งไปวิ่งมารอบๆรูปไข่ที่กำลังวิ่งไป แสงนั้นเป็นแสงสีขาวๆเหลือง ๆ ไม่เหมือนยานแม่รูปไข่ นอกนั้นผมจะเห็นแสงสว่างเหมือนดาวมากกว่า คือเล็กมาก วิ่งในลักษณะไม่เหมือนกับดาว เพราะวิ่งมาด้วยความเร็วสูงแล้วก็เปลี่ยนทิศทางเป็นมุมฉาก 90 องศา โดยไม่มีการโค้งหรือช้าลงเลย
    ผมฝึกสมาธิ 40 กว่าปีแล้ว ทุกครั้งผมเห็นจากบินผมจะรู้สึกมีความสงบ ความสุข ไม่ได้เกิดความวิตกกังวลความกลัวเลย มันมีพลังบางอย่างที่ผมเชื่อว่าดี
    มนุษย์ต่างดาวมีจิตวิญญาณค่อนข้างสูง โดยปกติแล้วเขาจะไม่รุกรานใคร แต่ใครอย่ามารุกรานเขา
    การที่จะติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวมีอยู่ทางเดียวเท่านั้นคือ ทางจิตวิญญาณและจะต้องเป็นผู้ที่มีพลังจิตสูงและข้อมูลที่ได้รับมาอาจจะแตกต่างกัน การที่เราได้ข้อมูลมากแค่ไหนก็อยู่ที่พลังจิตของผู้นั้นว่า ส่งจิตวิญญาณไปถึงเขาและเขาจะต้อนรับอย่างไร



    เขามักจะมาหาหรือติดต่อผู้ที่มีจิตบริสุทธิ์ และมีสมาธิอย่างท่านเป็นตัวอย่างครับ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กรกฎาคม 2006
  20. MBNY

    MBNY Administrator ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2003
    โพสต์:
    6,860
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +22,504
    .

    "สัตยาไส" โรงเรียนคุณธรรม

    ทุกคนในโรงเรียนสัตยาไส ไม่ทานเนื้อสัตว์ และข้าวที่รับประทานนั้นก็เป็นข้าวที่เด็กนักเรียนทุกคนปลูกเองกับมือ...

    การเรียนการสอนของโรงเรียนสัตยาไสยึดหลัก 3 เอช (3 H) คือ เฮด (head-สมอง) ฮาร์ท (heart-หัวใจ) และ แฮนด์ (hand-การกระทำ) หมายถึงการกระทำทุกอย่างต้องสอดคล้องกับสมองและหัวใจ การเรียนการสอนจึงเริ่มต้นจากความคิดดี คิดด้านบวกแล้วถ่ายทอดออกมาเป็นการกระทำที่ดี

    เด็กทุกคนจึงเปี่ยมไปด้วยคุณธรรม จริยธรรม จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์

    อ่านต่อ.. http://www.palungjit.org/board//showthread.php?t=42013



    ''ดร.อาจอง'' แนะต้องปั้นเด็กดีมากกว่าเก่ง เสนอนำ ศีล-สมาธิ-ปัญญา บูรณาการทุกวิชา

    เมื่อเร็วๆ นี้ว่าปัจจุบันการศึกษาสอนให้เข้าใจผู้อื่นมากกว่าตนเอง สอนให้เป็นคนเก่งมากกว่าคนดี จึงต้องเปลี่ยนระบบการศึกษาใหม่ด้วยการสอนให้เป็นคนดีเหนือสิ่งอื่น เพราะ ถ้าเป็นคนดีแล้วจะเป็นคนเก่งโดยอัตโนมัติ

    อ่านต่อ.. http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=38933

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...