ด.ญ.วัย 12 เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ-จยย.วินฉวยไปแบ่งกันหน้าตาเฉย!

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย Pelagia, 7 พฤษภาคม 2009.

  1. Pelagia

    Pelagia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2008
    โพสต์:
    790
    ค่าพลัง:
    +1,198
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG][​IMG]



    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12></TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ด.ญ.สุพรรณิการ์ ทองสา หรือ น้องแพรว วัย 12 ปี มอบเงินจำนวน 140,000 บาท คืนให้ น.ส.ศิริพร มหาโคตร เจ้าของเงิน </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>พ.ต.อ.อำนาจ อินทรประสาท ผกก.สน.บึงกุ่ม มอบประกาศเกียรติคุณให้น้องแพรว</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>เด็กหญิงวัย 12 ปี พบธนบัตรก้อนโตตกกลางถนนเป็นเงิน 1.4 แสนบาท แต่ จยย.รับจ้างแสบ ฉกไปต่อหน้าต่อตา โดยแบ่งให้ 6 หมื่นบาท เป็นค่าปิดปาก แต่หนู้น้อยไม่เอา อ้างไม่ใช่เจ้าของ จากนั้น นำความไปบอกแม่ ผู้เป็นแม่จึงโทร.แจ้งตำรวจ ไปตามเงินคืนเจ้าของได้ครบทุกบาททุกสตางค์ พร้อมตกรางวัลเป็นสินน้ำใจ 5 พันบาท ส่วนวิน จยย.รอดคุกหวุดหวิด เพราะตำรวจไม่เอาความ อ้างไปถามปุ๊บ รีบคืนเงินให้ทันที ทั้งที่แบ่งกันไปแล้ว

    วันนี้ (7 พ.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น.ที่ สน.บึงกุ่ม พ.ต.อ.อำนาจ อินทรประสาท ผกก.สน.บึงกุ่ม พร้อมคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สน.บึงกุ่ม ได้ทำพิธีมอบประกาศเกียรติคุณ และเงินรางวัลให้กับ ด.ญ.สุพรรณิการ์ ทองสา หรือ น้องแพรว อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.5/1 โรงเรียนคลองกุ่ม ภายหลังจากที่วานนี้ (6 พ.ค.) น้องแพรวเก็บเงินจำนวน 140,000 บาท ได้ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร หลังสำนักงานเขตบึงกุ่ม ถนนเสรีไทย แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวได้ส่งมอบคืนให้กับ น.ส.ศิริพร มหาโคตร อายุ 25 ปี เจ้าของเงินที่พักอยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทรเช่นเดียวกัน

    ด.ญ.สุพรรณิการ์ หรือ น้องแพรว กล่าวว่า พักอาศัยที่อยู่ที่แฟลต 31 หมู่บ้านเอื้ออาทร กับพ่อแม่ และน้องอีก 3 คน โดยแม่มีอาชีพรับจ้างเลี้ยงเด็ก ส่วนพ่อ มีอาชีพขับรถให้เจ้านาย โดยเมื่อเย็นวานนี้ ได้เดินออกไปซื้อกวยจั๊บ แต่ขากลับระหว่างที่เดินผ่านหน้าแฟลต 25 พบเงินตกอยู่ที่พื้นถนนในลักษณะมัดไว้ จึงก้มไปดู ก็พบเป็นเงินจำนวนมาก และขณะนั้นเอง มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างคนหนึ่ง ตรงเข้ามาสอบถามว่า มีอะไร จึงได้บอกไปว่า พบเงินจำนวนดังกล่าว ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างคนดังกล่าว จึงรีบก้มลงหยิบเงินขึ้นมาแล้วบอกว่า จะแบ่งให้คนละครึ่ง แต่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ส่งเงินให้ 60,000 บาท จึงได้บอกไปว่า ไม่เอา เพราะไม่ใช่เงินของตนเอง

    หลังจากนั้น ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างคนดังกล่าว จึงนำเงินไปทั้งหมด ตนจึงเดินกลับเข้าบ้าน และเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้มารดาฟัง มารดาจึงบอกว่า ดีแล้ว เพราะไม่ใช่เงินของเราเอง หลังจากนั้น มารดาก็โทรศัพท์ไปบอกตำรวจ

    ตำรวจจึงมาสอบถามถึงรูปพรรณสัณฐานของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่เป็นคนเอาเงินไป และตำรวจก็สามารถติดตามจนเจอตัวพร้อมกับได้เงินคืน

    ที่ไม่เอา เพราะแม่เคยสอนไว้ อีกทั้งก่อนหน้านี้ ตำรวจเพิ่งมาอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดในหมู่บ้าน จำได้ว่า ตำรวจเคยสอนไว้ว่า ไม่ให้เอาของของคนอื่น จึงตัดสินใจที่จะไม่เอา” น้องแพรว กล่าวด้วยน้ำเสียงใสซื่อ

    ด้าน น.ส.ศิริพร เจ้าของเงิน กล่าวว่า วานนี้ (6 พ.ค.) ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.แฟนมาจอดรถที่หน้าแฟลต 25 เพื่อนำเงินมาให้จำนวน 140,000 บาท สำหรับนำไปใช้หนี้ให้พี่สาวที่ยืมมา จึงนำเงินใส่กระเป๋าสะพายไว้ หลังจากนั้น ได้เดินอ้อมไปที่หลังรถ และเปิดกระโปรงท้าย หยิบรองเท้าออกมา ซึ่งเงินน่าจะหล่นช่วงนั้น เนื่องจากซิปกระเป๋าสะพายแตก แต่ไม่รู้ตัว หลังจากนั้น จึงขึ้นรถแฟนออกไปข้างนอก เมื่อกลับมาอีกทีในเวลาประมาณ 18.00 น.จึงรู้ตัวว่าเงินจำนวนดังกล่าวหายไป

    “ครั้งแรก ดิฉันคิดว่า คงไม่ได้คืนแล้ว รู้สึกดีใจที่น้องแพรวเก็บเงินได้ และนำมาคืน ดิฉันจะไม่มีวันลืมน้องแพรวเลย”
    น.ส.ศิริพร กล่าวด้วยความตื้นตันใจ พร้อมทั้งมอบเงินรางวัลเป็นสินน้ำใจให้น้องแพรวเป็นเงิน 5,000 บาท

    ด้าน พ.ต.อ.อำนาจ กล่าวว่า วานนี้ เวลา 18.00 น. น.ส.ศิริพร ได้เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ว่า ทำเงินจำนวน 140,000 บาท หายไป จึงได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวน ดำเนินการติดตาม สืบหาจนกระทั่งแม่ของน้องแพรว โทรศัพท์มาแจ้งว่า บุตรสาวพบเงินจำนวนดังกล่าว แต่ถูกผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างเอาไปหมดแล้ว จึงได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนไปสืบหาที่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง จนกระทั่งพบตัว และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างได้คืนเงินให้ครบจำนวน 140,000 บาท

    “เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง สน.บึงกุ่ม เพิ่งไปอบรมเด็กๆ ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร ผมยังจำได้ว่า น้องแพรวให้ความสนใจ และนั่งอยู่แถวหน้าตลอด หากน้องแพรว แบ่งเงินกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแล้ว ทางตำรวจก็อาจจะไม่สามารถติดตามเงินผู้เสียหายคืนได้ ทั้งนี้ ทางสน.บึงกุ่ม จะทำหนังสือชมเชยไปยังโรงเรียนคลองกุ่ม และสำนักงานเขตบึงกุ่ม ที่อบรมนักเรียนได้ดี เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับเยาวชนทั้งหลายในการที่จะมุ่งทำความดีในโอกาสต่อไป” พ.ต.อ.อำนาจ กล่าว

    ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการดำเนินคดีกับคนขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในข้อหาใดหรือไม่ พ.ต.อ.อำนาจ กล่าวว่า ยังไม่มีการดำเนินคดีกับใคร เพราะเมื่อตำรวจไปถึงวินจักรยานยนต์รับจ้าง ผู้ที่เก็บเงินไว้ ก็รีบคืนเงินทั้งหมดให้ตำรวจในทันที

    มีรายงานว่า จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 คันที่นำเงินจำนวนดังกล่าวไป ชื่อ นายอุดร อ่อนจันทร์ และ นายทอง ผลจันทร์ โดย ร.ต.ท.หญิง ลัดดาวัลย์ แสงมณี ร้อยเวรเจ้าของคดีได้เข้าไปสอบถาม ทั้ง 2 คนให้การว่า คิดว่าเงินดังกล่าวไม่มีเจ้าของ จึงเอาเงินมาแบ่งกัน หลังจากนั้นรู้ว่าเงินมีเจ้าของ ก็ได้นำส่งคืนให้เจ้าของเรียบร้อยแล้ว




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right height=10>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ที่มา Crime - Manager Online
     
  2. Januarycat

    Januarycat สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +16
    น่ารักมาก ซื่อสัตย์สุจริต อย่างที่ผู้ใหญ่ยังอาย

    อนุโมทนา
     
  3. theliger

    theliger เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +219
    พี่วินก็เนอะ เหลือเกินเลยจริง ๆ

    คิดว่าเงิน 140,000 ไม่มีเจ้าของ

    คิดได้ไง

    หุหุ
     
  4. dont_worry

    dont_worry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +1,221
    ปลื้มใจแทนพ่อแม่เลยค่ะ...

    pity_pig
     
  5. นายเมธี12

    นายเมธี12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    620
    ค่าพลัง:
    +540
    คนทุกวันนี้เห็นแก่ตัวมากขึ้นครับ แต่ก็เป็นกลุ่มน้อยๆที่เพิ่มมากขึ้นทำให้คนมีน้ำใจกลุ่มใหญ่เสียหมด เช่นปลาเน่าตัวเดียวตายยกคลอง

    อนุโมทนาให้กับน้องที่มีน้ำใจและซื่อสัตว์คนนี้นะครับ ยกนิ้วให้เลย
     
  6. นักรบเเห่งสยาม

    นักรบเเห่งสยาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    882
    ค่าพลัง:
    +607
    โชคดีเเล้วที่น้องเขาไม่เป็นเป็นอะไร
     
  7. LittleBuddha

    LittleBuddha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +158
    ดีนะครับ ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่สรรเสริญความดีของน้องแพรวถ้าเป็นผมเองก็ยังไม่แน่เลยว่าจะออกหัวออกก้อย
     
  8. darkkasipa

    darkkasipa Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2009
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +68
    ทำดีได้ดี ^^
     
  9. มุทิตา2525

    มุทิตา2525 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    95
    ค่าพลัง:
    +80
    พอตำรวจไปถึง วินมอโซน์รีบคืนให้ทันทีจริงเหรอ ...
    น้องแพรวเป็นเด็กดีและเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่คนในสังคมได้มากทีเดียวค่ะ อนุโมทนาในความดีที่น้องแพรวได้ทำในครั้งนี้ด้วยค่ะ
     
  10. วิมลรัตน์

    วิมลรัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +302
    นี่แหละคนดีที่ประเทศเราต้องการ ขอขอบใจน้องแพรวที่สามารถหักห้ามใจไม่โลภมากเอาของๆคนอื่น และที่สำคัญต้องขอบคูณคุณแม่ คุณพ่อที่อบรมสอนมา คุณครู และตำรวจที่ไปให้ความรู้ในหมู่บ้าน หากเราช่วยกันรับผิดชอบเยาวชนให้มีจิตสำนึกดีในอนาคตบ้านเมืองสงบสุขแน่นอน
     
  11. Natthakorn

    Natthakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,003
    ค่าพลัง:
    +7,078
  12. Shio_Ri

    Shio_Ri เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2009
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +122
    เป็นคนดีอย่างนี้ดีแล้วจ้า... ไม่เอาของใคร

    น่ารักมากจ้า

    สนับสนุนการทำความดีค่ะ ^^
     
  13. Nud

    Nud เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +555
    เมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน เราเคยไปนั่งทานอาหารที่สถานนีรถบัสแห่งหนึ่ง ที่โคราชขณะนั่งทานอาหารอยู่นั้น ก็มีผู้โดยสารลงจากรถบัสมาทานอาหารกันเยอะมาก รถคันนั้นมุ่งหน้าจะไปอุบล แต่มาจอดพักให้ผู้โดยสารทานอาหารกันรอบค่ำ เราก็นั่งทานจะเสร็จแล้ว ตรงหน้าเราก็เป็นหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ดูลักษณะพึ่งจีบกัน ผู้หญิงแสดงอาการอายๆ ทานอะไรนิด ก็แสดงอาการเขินๆ เราก็ช่างสังเกตเขาเหลือเกิน อิๆ เราคาดเอาว่า ผู้หญิงคงจะพาแฟนไปเยี่ยมบ้านที่ต่างจังหวัดเพราะวันนั้นเป็นวันสิ้นเดือนพอดี
    ระหว่างที่พวกเขาทานเสร็จ ก็รีบเร่งลุกจะไปขึ้นรถ เพราะได้เวลาออกรถแล้ว พวกเขากำลังจะเดินไปขึ้นรถ เราช่างสังเกตอีกแหละ เราก็เหลือบไปเห็นกระเป๋าตังค์ เขาวางอยู่ใต้โต๊ะ ไม่รู้วางอยู่ตั้งแต่เมื่อไร อีกใจก็ไม่แน่ว่า ใช่ของเขาเปล่า อีกใจก็คิดว่าใช่ ก็เลยตะโกนเรียกเขาสองคนซะดัง ว่า..พี่กระเป๋าตังค์หล่นใต้โต๊ะค่ะ..คนทั้งร้านอาหารหันมามองเราทุกคน เราสังเกตพวกคนขับรถโดยสารกลุ่มหนึ่ง พวกเขาคงมองเห็นก่อนเราแล้วนะ แต่ไม่บอกพี่เขา เราสังเกตดู เห็นพวกเขาซุบซิบกัน แล้วก็มองไปที่โต๊ะพี่เขาตลอดเวลา พวกเขารอให้พี่สองคนนั้น เดินออกไปแล้ว กะจะหยิบเอาแหละ เราคิดว่าอย่างนั้นนะ
    แต่เราไวกว่าเขาไง ตะโกนบอกเจ้าของกระเป๋าเขาก่อน พอพี่เขาได้ยินแบบนั้น หันมามองดูใต้โต๊ะ เห็นกระเป๋าตัวเองหล่นอยู่ เขาหยิบขึ้นมา โห เรามีความสุขมาก จากสายตาที่มองดูพี่เขา เห็นพี่เขาดีใจมากๆ ที่เราบอกเขาว่า เขาทำกระเป๋าหล่น ทั้งสองคนขอบคุณเราใหญ่เลย ยกมือไหว้แล้วไหว้อีก ขอบคุณแล้วขอบคุณอีก เราปลื้มมาก เห็นพี่ผู้หญิงคนนั้นเขาดีใจเหมือนจะร้องไห้ เราก็อดดีใจกับเขาไม่ได้ พี่ผู้ชายบอกว่าแฟนเขาพึ่งรับเงินเดือนจะกลับบ้านกัน นี่ถ้าเราไม่บอกว่าเขาทำกระเป๋าหล่น เขาบอกว่า ไม่รู้จะกลับบ้านที่ต่างจังหวัดได้ไง
    แปดปีต่อมา เราแต่งงานพาลูก พาแฟนมาเที่ยวภูเก็ต นั่งรถตุ๊กๆรับจ้าง
    พึ่งจะเคยเห็นว่ารถตุ๊กๆ ที่เราเหมาเขาแล้ว เขาจอดรับผู้โดยสารคนอื่นขึ้นรวมกับเราอีก เราก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะมีที่นั่งอยู่ เรานั่งกันสามคน เรานั่งด้านในสุด พอนั่งก็วางกระเป๋าสะพาย ลงข้างเท้าตรงพื้นนั้นแหละ ผู้หญิงชาวบ้านสามคน ทั้งแก่และสาวก็ขึ้นมานั่งอีกด้าน เราก็ยิ้มให้ แฟนเราก็มองเราแบบจะถามว่า รถเราเหมานะ ทำไมเขาจอดรับคนอื่น ?
    แต่เราก็ไม่ได้พูดอะไร รถก็ออกวิ่งไปจนถึงที่หมาย เราก็รีบๆลงรถแฟนจ่ายเงินแล้วนะ รถกำลังจะเคลื่อนออก เราลืมกระเป๋าไว้บนรถ ยังไม่รู้ตัวอีก จนผู้หญิงสามคนบนรถ ร้องตะโกนว่า.. พี่ๆๆ ลืมกระเป๋าสะพายค่ะ..
    นั้นแหละถึงได้รู้ว่า ตัวเองลืมกระเป๋า เราก็ขอบคุณเขาๆก็หยิบกระเป๋ามาให้ นี่ถ้าเขาไม่เห็นกระเป๋าเราแล้วเราจะไป ตามหาที่ไหนเนี่ย? ทั้งบัตรเครดิตต่างๆ หนังสือเดินทางอีก วันนั้นดีใจมากที่ได้กระเป๋าคืน นึกถึงคราวใดยังใจหายไม่หยุด โชคดีจริงๆ จากเหตุการณ์วันนั้น ทำให้เราย้อนนึกถึงเมื่อหลายปีก่อน ที่เราเคยร้องบอกพี่คนหนึ่งว่าแก ทำกระเป๋าตังค์หล่น
    มันช่างเหมือนกับเรา คราวนี้เหลือเกิน เราเชื่อว่าความดีที่เราเคยกระทำครั้งนั้น ผลบุญแห่งความดีที่ทำ ส่งผลช่วยเหลือเราครั้งนี้ ไม่ให้เราต้องเสียกระเป๋า เสียเงิน... ทุกวันนี้เชื่อจริงๆค่ะว่า ถ้าเราทำความดี เราก็ได้ความดีตอบแทน..ไม่ช้าก็เร็ว
     
  14. kanong

    kanong สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    188
    ค่าพลัง:
    +7
    อนุโมทนาครับ ความดีที่ไม่เห็นแก่ตัวยอมให้ผู้อื่นขึ้นรถด้วยทั้งที่เหมามาและผู้ที่ขึ้นรถมาด้วยนั้นแหละที่พบกระเป๋าและตะโกนบอกถ้าไม่มีผู้อื่นขึ้นรถมาด้วยไม่รู้ว่าเจ้าของรถจะคืนกระเป๋าให้หรือเปล่าก็ไม่แน่เพราะการกระทำที่บอกว่าโลภมากคือการรับผู้โดยสารเพิ่มทั้งที่รถถูกเหมามาแล้ว ทำความดีก็ได้ดีอย่างนี้นี่แหละ
     
  15. Guide_Raito

    Guide_Raito เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    892
    ค่าพลัง:
    +2,990
    โมทนาบุญอย่างยิ่ง อีหนู

    เงินมันไม่ไช่ของเรา ถึงเอามาเป็นของเราก็ไม่ไช่ของเรา อยุดี ก็ในเมื่อร่างกายยังไม่ไช่ของเราเลย 55+
     
  16. tidabell

    tidabell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    292
    ค่าพลัง:
    +888
    เคยเก็บกระเป๋าใส่เศษสตางค์ได้ที่นั่งรอรถบัสในมหาลัย จำได้ว่าในนั้นมีเงินอยู่ 128 บาท แต่ก็มีไม่มีบัตรประจำตัวอะไรเลย ก็เลยตัดสินใจวาดรูปกระเป๋าแปะประกาศไว้ แต่ก็ไม่มีเคยคนติดต่อมา จะทำอย่างไรดี ไม่สบายใจอยู่ถึงทุกวันนี้อ่า
     
  17. แอนตี้ ญ สวมเขา

    แอนตี้ ญ สวมเขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +292
    เอาเงินไปทำบุญดีกว่าครับ หยอดตู้ที่วัดถือว่าเป็นสังฆทานวิหารทาน บุญแรง

    แล้วอุทิศถึงเจ้าของด้วยจะได้สบายใจครับ เจ้าของคงตัดใจไม่คิดหาแล้วมั้งครับ ^^
     
  18. เสฏฐวุฒิ

    เสฏฐวุฒิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +173
    เด็กดีที่เป็นตัวอย่างให้กับผู้ใหญ่(ตัว)ดี
     

แชร์หน้านี้

Loading...