ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เผยคนไทยรักความสงบ-หวงประเพณีไทยดั้งเดิมมากขึ้น

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 15 เม.ย. - เอแบคโพลล์สำรวจพบคนไทยรู้สึกรักความสงบ-หวงแหนประเพณีไทยดั้งเดิมมากขึ้น อธิษฐานให้บ้านเมืองสงบสุข ให้คนไทยรักกัน เศรษฐกิจดีขึ้น ส่วนความเห็นต่อการยุติเหตุวุ่นวายให้ยึดกฎหมายเป็นหลักใครทำผิดว่าไปตามผิด ส่วนการเลือกซื้อ-ใส่เสื้อผ้าออกนอกบ้านคิดหนักเสื้อสีแดง-เหลือง

    นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลสำรวจความดีงามของสังคมไทยที่ยังเหลืออยู่ในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชน 15 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ พะเยา เชียงราย เชียงใหม่ จันทบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี ชลบุรี เลย สกลนคร บุรีรัมย์ ขอนแก่น นครราชสีมา ตรัง และนครศรีธรรมราช จำนวน 1,478 ครัวเรือน ในวันที่ 14-15 เมษายน 2552 ด้านความรู้สึกและการปฏิบัติของประชาชนในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน พบว่า ร้อยละ 55.5 ระบุรู้สึกรักความสงบมากขึ้น ร้อยละ 34.2 ระบุเหมือนเดิม ในขณะที่ร้อยละ 9.3 ระบุลดลง และร้อยละ 1.0 ไม่มีเหลือเลย

    อย่างไรก็ตาม กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 52.1 ระบุรู้สึกรักและหวงแหนประเพณีไทยดั้งเดิมมากขึ้น ร้อยละ 44.0 ระบุเหมือนเดิม ในขณะที่ร้อยละ 3.7 ระบุลดลง ร้อยละ 48.2 ระบุรักความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น ร้อยละ 42.4 ระบุเหมือนเดิม ร้อยละ 8.0 ระบุลดลง ร้อยละ 50.9 พร้อมจะให้อภัยผู้อื่นเหมือนเดิม ร้อยละ 43.3 ระบุมากขึ้น ร้อยละ 4.6 ระบุลดลง และร้อยละ 1.2 ระบุไม่มีเหลือเลย นอกจากนี้ พบว่าร้อยละ 43.4 ระบุรู้สึกภูมิใจในความเป็นไทยมากขึ้น ร้อยละ 42.7 ระบุมากขึ้น ร้อยละ 12.7 ระบุลดลง

    ถึงแม้สถานการณ์จะสงบลง ประชาชนก็ยังตระหนักถึงการเลือกซื้อเสื้อผ้าหรือใส่เสื้อผ้าออกนอกบ้าน โดยสีที่ตระหนักในการเลือกซื้อหรือใส่ออกนอกบ้าน ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 55.1 ระบุเสื้อผ้าสีแดง รองลงมาหรือร้อยละ 40.6 ระบุเสื้อผ้าสีเหลือง ร้อยละ 9.2 ระบุเสื้อผ้าสีน้ำเงิน และร้อยละ 38.4 ระบุว่าไม่ได้คิดหนักในการเลือกซื้อหรือสวมใส่เสื้อผ้าสีไหน เมื่อสอบถามความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเหตุการณ์บ้านเมืองที่วุ่นวาย พบว่าตัวอย่างส่วนใหญ่หรือร้อยละ 86.9 ระบุว่าให้ยึดกฎหมายเป็นหลัก ใครทำผิดว่าไปตามผิด รองลงมาหรือร้อยละ 80.0 ระบุให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ร้อยละ 75.4 ระบุใช้ความรักความเอื้ออาทรต่อคนไทยด้วยกัน ร้อยละ 65.6 ระบุให้โอกาสทุกฝ่ายมีส่วนร่วมปกครอง ในขณะที่ร้อยละ 29.4 ระบุให้ยุบสภาหรือเลือกตั้งใหม่

    อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามว่าถ้าวิงวอนอธิษฐานขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ในช่วงสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน พบว่า ร้อยละ 74.2 ระบุขอให้บ้านเมืองสงบสุขโดยเร็ว ร้อยละ 18.3 ระบุขอให้คนไทยรักกัน ร้อยละ 5.1 ระบุขอให้เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น และร้อยละ 2.4 ระบุขอให้ตนเองร่ำรวยมีเงินทองมากมาย ให้ประสบความสำเร็จในชีวิตและมีสุขภาพที่ดี.- สำนักข่าวไทย

    2009-04-15 13:34:41


    ชาวสิงห์บุรีร่วมพิธีปารุปะนังวัดพระนอนจักรสีห์

    [​IMG]

    สิงห์บุรี 15 เม.ย. - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการทำบุญวันสงกรานต์ตามประเพณีของชาว จ.สิงห์บุรี เริ่มขึ้นเวลา 16.00 น. วันนี้ (15 เม.ย.) โดยชาวบ้าน ต.จักรสีห์ อ.เมือง และอีกหลายอำเภอใกล้เคียง เดินทางมายังวิหารวัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร อย่างเนืองแน่นในการร่วมประกอบพิธีปารุปะนัง หรือพิธีห่มผ้าองค์พระพุทธไสยาสน์

    โดยชาวบ้านนำผ้าห่ม 9 ผืน ที่เย็บต่อกันเป็นผ้าผืนใหญ่และจับชายผ้าห่มสองด้านที่มีความยาวมากเข้าไปในวิหาร เพื่อนำผ้าคลุมองค์พระพุทธไสยาสน์ที่มีขนาดองค์ยาว 47.40 เมตร ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของชาว จ.สิงห์บุรี จากนั้นร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนา พระสงฆ์สวดให้ศีลให้พร สำหรับผ้าห่มผืนเก่านั้นทางวัดจัดแบ่งให้กับผู้เข้าร่วมพิธีทุกคน เพื่อเป็นสิริมงคลในวันสงกรานต์ก่อนร่วมกันสรงน้ำพระ โดยประเพณีนี้ชาวบ้านปฏิบัติสืบทอดกันมานานในเทศกาลสงกรานต์ทุกปีที่จะต้องมาร่วมทำบุญเปลี่ยนผ้าห่มผืนเก่าออก.- สำนักข่าวไทย

    2009-04-15 18:35:15

    จราจรโคราชติดหนัก-แห่เล่นน้ำสงกรานต์ส่งท้าย

    [​IMG]

    นครราชสีมา 15 เม.ย.- นักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ส่งท้ายเทศกาลอย่างเต็มที่ ถนนรอบเมืองย่าโมติดยาวเหยียด ขณะที่รถโดยสารเร่งระบายคนเดินทางกลับ ด้าน ศูนย์ ปภ.เขต 5 เผยอุบัติเหตุอีสานล่าง 5 วัน เสียหาย 54 ล้านบาท

    ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันสุดท้าย (15 เม.ย.) ของการเล่นน้ำสงกรานต์ในจังหวัดนครราชสีมายิ่งมีความคึกคัก การจราจรหลายสายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาคับคั่งไปด้วยรถยนต์ที่บรรทุกภาชนะใส่น้ำตระเวนสาดตามจุดต่าง ๆ โดยเฉพาะถนนรอบอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) คือ ถ.ราชดำเนิน, ถ.ชุมพล, ถ.จอมสุรางค์ยาตร์ รถติดยาวกว่า 10 กิโลเมตร และสงกรานต์ปีนี้สังเกตว่าวัยรุ่นส่วนใหญ่แต่งกายสุภาพเรียบร้อย แต่ยังมีเหตุวัยรุ่นวิวาทบ้างประปรายจากการดื่มสุรา

    ส่วนการจราจรถนนมิตรภาพขาเข้ากรุงเทพฯ และจังหวัดภาคกลาง เริ่มหนาแน่นตลอดเส้นทางแต่ยังใช้ความเร็วได้ ขณะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 2 แห่ง ของจังหวัดนครราชสีมา เนืองแน่นขึ้นอีกครั้ง ซึ่งนายมนัส รุ่งปิ่น นายสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 ถ.มิตรภาพ กล่าวว่า แม้วันที่ 16-17 เม.ย.จะเป็นวันหยุด แต่โรงงานอุตสาหกรรมบางแห่งจะเปิดทำการตามปกติ ประชาชนจึงทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (14 เม.ย.) และต่อเนื่องมาตลอด ส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัทและรัฐวิสาหกิจ ขณะที่พนักงานราชการและข้าราชการคาดว่าจะกลับในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ โดยวันนี้รถโดยสารสายโคราช-กรุงเทพฯ วิ่งบริการผู้โดยสารแล้ว 360 เที่ยว เกือบ 20,000 คน

    ด้านศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา รายงานการเฝ้าระวังช่วง 7 วันอันตราย (10-16 เม.ย.) ในพื้นที่ 4 จังหวัดอีสานล่าง (นครราชสีมา, ชัยภูมิ,บุรีรัมย์ และ สุรินทร์) โดย 5 วันที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุ 206 ครั้ง บาดเจ็บ 236 ราย เสียชีวิต 22 ราย ซึ่งจำนวนผู้เสียชีวิตมากกว่าปี 2551 ที่มี 15 ราย โดยจังหวัดบุรีรัมย์มีผู้เสียชีวิตมาก 8 ราย รองมาคือ นครราชสีมา 7 ราย ชัยภูมิ 4 ราย และสุรินทร์ 3 ราย เส้นทางเกิดเหตุมากที่สุด คือ ถนนสายรองใน อบต./ หมู่บ้าน รองมาเป็นถนนทางหลวงและถนนทางหลวงชนบท มูลค่าความเสียหาย 54 ล้านบาท.- สำนักข่าวไทย

    2009-04-15 18:21:00

    ขนส่งจังหวัดยันพร้อมเต็มที่รับเดินทางกลับแม้มีวันหยุดเพิ่ม

    [​IMG]

    ภูมิภาค 15 เม.ย.- ประชาชนหลายจังหวัดเริ่มกลับเข้า กทม. แม้รัฐบาลประกาศหยุดเพิ่ม 2 วัน แต่สถานประกอบการบางแห่งจะเปิดทำการพรุ่งนี้ ขณะที่สถานีขนส่งยืนยันความพร้อมรองรับผู้โดยสารเต็มที่ เตือนอย่าซื้อตั๋วผีจะมีปัญหา

    นางอัจฉรา ราชแก้ว หัวหน้าฝ่ายวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า วันนี้ (15 เม.ย.) มีประชาชนมาซื้อตั๋วเดินทางกลับมากขึ้นเกือบ 10,000 คน จากที่คาดไว้กว่า 3,000 คน ซึ่งขนส่งจังหวัดยังคงคุมเข้มการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์และสารเสพติดในพนักงานขับทุกคน ก่อนออกเดินทาง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ หากผู้โดยสารถูกเอารัดเอาเปรียบจากการใช้บริการรถโดยสารประจำทางสามารถแจ้งที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะที่ตั้งอยู่ในสถานีขนส่งผู้โดยสารทุกแห่ง เพื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการได้ทันที

    ด้านนายโยธิน ประสพสุขโชค ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เตรียมสำรองรถให้เพียงพอกับประชาชน แม้รัฐบาลจะประกาศให้วันที่ 16 และ 17 เมษายน เป็นวันหยุดเพิ่มอีก 2 วัน แต่ยังมีผู้ประกอบการเอกชน รวมทั้งธนาคารพาณิชย์จะเปิดทำการวันพรุ่งนี้ (16 เม.ย.) ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งต้องเดินทางกลับ ซึ่งขนส่งยังต้องเข้มงวดกวดขันสมรรถภาพของพนักงานขับไว้ตลอด รวมถึงความพร้อมของรถโดยสาร ที่สำคัญขอให้ประชาชนซื้อตั๋วโดยสารที่ช่องจำหน่ายตั๋วของสถานีเท่านั้น เพื่อป้องกันตั๋วผี เพราะจะสร้างปัญหาการเดินทางตามมา

    นายอัฒไธย์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผู้อำนวยการขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การประกาศหยุดเพิ่มอีก 2 วัน ทำให้ประชาชนปรับแผนเดินทางกลับและอยู่ท่องเที่ยวต่อในภาคเหนือจำนวนมาก หากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนมาเดินทางกลับเป็นวันที่ 18-19 เมษายนนั้น ขอให้ได้แจ้งเปลี่ยนตั๋วโดยสารกับบริษัทรถภายในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้ เพื่อจัดเตรียมรถบริการได้เหมาะสม ไม่เกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้าง โดยติดต่อได้ที่หมายเลข 053-242664. -สำนักข่าวไทย

    2009-04-15 16:55:22

    ไฟไหม้โรงเรียนในพิจิตร วอดทั้งหลัง

    [​IMG]

    พิจิตร 15 เม.ย. - เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนที่จังหวัดพิจิตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจว่าเป็นไฟฟ้าลัดวงจรหรือก่อความไม่สงบในพื้นที่

    เจ้าหน้าที่ยังคงระดมฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อป้องกันไฟคุกขึ้นมาไหม้โรงเรียนบ้านถ้ำคะนอง อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร อีกรอบ แต่เนื่องจากเป็นอาคารไม้ทั้งหลังและมีลมกระโชกแรง ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แต่กว่าจะควบคุมเพลิงได้อาคารเรียนก็เสียหายทั้งหลัง ส่วนสาเหตุยังไม่ชัดว่าจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือก่อกวนสร้างความไม่สงบในพื้นที่. -สำนักข่าวไทย

    2009-04-15 16:04:17

    แม่เหยื่อปกป้องชุมชนนางเลิ้งเรียกร้องคนไทยสามัคคี เลิกทำร้ายกันเอง

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 15 เม.ย.- แม่เหยื่อปกป้องชุมชนนางเลิ้ง เรียกร้องคนไทยเลิกทำร้ายกันเอง หันมาสามัคคีปรองดอง ภูมิใจที่การเสียชีวิตของลูกชายและนายป้อมทำให้เหตุการณ์คลี่คลาย พร้อมเรียกร้องเจ้าหน้าที่รัฐดูแลความปลอดภัยประชาชนเข้มงวดหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

    บรรยากาศในงานพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายป้อม ผลพันพัว อายุ 54 ปี ที่ศาลา 3 และนายยุทธการ จ้อยช้อยชด หรือโต๊ด อายุ 19 ปี ที่ศาลา 4 วัดสุนทรธรรมทาน หรือวัดแคนางเลิ้ง มีพวงหรีดจากบุคคลต่าง ๆ แสดงความอาลัย เช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและภริยา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายพิทยา นาควัชระ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง เป็นต้น ส่วนกำหนดการวันนี้ มีนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรม

    นางสุพัตรา โชติกมล อายุ 49 ปี มารดานายยุทธการ กล่าวว่า บุตรชายเป็นบุตรคนที่ 3 ในจำนวน 4 คน ซึ่งในวันเกิดเหตุบุตรชาย 2 คน คือนายยุทธการและพี่ชาย ได้ร่วมกับชาวบ้านชุมชนนางเลิ้ง ซึ่งมีเพียงไม้เป็นอาวุธ ทำการต้านการบุกรุกทำลายสถานที่ของกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเฉพาะสิ่งที่กลุ่มชาวบ้านทนไม่ได้ คือการขว้างขวดบรรจุน้ำมันจุดไฟเข้ามาในชุมชน ทำให้เกิดความไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าว ในช่วงที่ตนกำลังรับประทานอาหารที่บ้าน ก็ได้ยินเสียงปืนดัง มีคนบอกว่าลูกชายถูกยิงจึงตามไปดู พบว่าถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้วและสิ้นใจที่โรงพยาบาล

    นางสุพัตรา กล่าวถึงความรู้สึกของคนเป็นแม่ว่า เสียใจ แต่เมื่อมีการพูดกันว่าการเสียชีวิตของบุตรชายและนายป้อม เป็นเสมือนการทำให้เหตุการณ์คลี่คลาย ก็รู้สึกว่าทั้งสองไม่ได้เสียชีวิตเปล่า ในความต้องการอยากฝากบอกว่า ไม่ว่าเป็นคนเสื้อสีอะไรก็ตาม ขอให้เลิกการกระทำประหัตประหารทำร้ายกันเอง และหันมาสามัคคีปรองดอง ส่วนเรื่องความปลอดภัยของประชาชน หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ขอให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองช่วยมาดูแลความปลอดภัยให้ชาวบ้านอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องการฟ้องร้องเอาผิดนั้น นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับปากว่าจะเข้ามาดูแลให้ความช่วยเหลือทั้งทางแพ่งและอาญา .- สำนักข่าวไทย

    2009-04-15 18:40:02

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. ราตรี

    ราตรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +409
    ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียหาย และขอแสดงความชื่นชมกลุ่มประชาชนนางเลิ้งด้วยนะค่ะ โดยฉเพราะกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันปกป้องชุมชน ของพวกคุณขอแสดงความนับถือด้วยใจค่ะ
     
  3. โชเต

    โชเต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +331
    อย่าไปคิดอะไรมาก
    อะไรมันจะเกิด ปล่อยให้มันเกิดไป

    ถ้าจะตาย ก็ตาย

    ถ้าจะรอด ก็เรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปเอง

    พวกคุณจะไปคิดอะไรให้มันมากมาย

    รึว่า พวกคุณ "กลัวตาย"

    ถ้าไม่กลัวตาย แล้วจะดิ้นรน อุปมาอุปมัย
    เสนอนั่น แสดงไอ้นี่ไปทำไม
    มัวแต่ห่วงลูก ห่วงหลาน ห่วงญาติพี่น้อง สมบัติพัสศฐานเงินทอง
    ห่วงตำแหน่งหน้าที่การงาน ธุรกิจ ชื่อเสียง ห่วงคู่ครอง ทรัพย์สมบัติอยู่อีกทำไม

    อะไรที่มันหนัก ๆ ก็วางมันลงซะบ้าง

    ใครๆ ก็รักตัวกลัวตายกันทั้งนั้น มันก็เป็นเรื่องปกติ

    แล้วแต่พวกคุณเอง จะหาทางแก้ไข ให้มีชีวิตรอด

    คิดพิจารณาให้ดีนะ
     
  4. เสขะ บุคคล

    เสขะ บุคคล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,240
    กระทู้เรื่องเด่น:
    53
    ค่าพลัง:
    +4,021
    สัจจะ ในพุทธศาสนา

    สรุปข้อธรรมจากอาฬวกยักษ์สูตร

    หัวข้อธรรมที่จะพึงนำมาประพฤติปฏิบัติ ได้จากเรื่องนี้ แบ่งเป็น ๒ หมวด คือ

    หมวดที่ ๑ มี ๔ ประการ คือ สัจจะ ธรรมะ ธิติ และจาคะ

    หมวดที่ ๒ มี ๔ ประการ คือ สัจจะ ทมะ ขันติ และจาคะ

    อธิบายหัวข้อธรรมประการ

    คำ ว่า สัจจะ แปลว่า ความสัตย์ซื่อต่อกัน แปลอย่างนี้เรียกว่าแปลตามศัพท์ ถ้าขยายลักษณะของสัจจะ ให้มีความเข้าใจและนำไปปฏิบัติกันได้จริง ๆ แล้วก็คือ สัจจะนี้มีลักษณะ ๓ อย่างคือ

    ๑. สัจจะ มีลักษณะเป็นความจริง

    ๒. สัจจะ มีลักษณะเป็นความตรง

    ๓. สัจจะ มีลักษณะเป็นความแท้

    ๑. สัจจะมีลักษณะเป็นความจริง หมายถึง ไม่ใช่เล่น ไม่หลอก ไม่ลวง เป็นของจริง ๆ

    ๒. สัจจะมีลักษณะเป็นความตรง หมายถึงว่า เป็นความตรง คือมีความประพฤติทางกาย ทางวาจา และทางใจ ซื่อตรง ไม่คดโกง หรือบิดพริ้ว เบียงบ่ายจากความถูกความเที่ยงธรรม

    ๓. สัจจะมีลักษณะเป็นความแท้ หมายถึง ความไม่เหลาะแหละเหลวไหลในกิจกรรมอันเป็นหน้าที่

    สัจจะซึ่งมีลักษณะดังกล่าวนี้ ผู้ครองเรือนพึงตั้งลงหรือกำหนดใน ๕ สถานที่ คือ

    ๑. ตรงต่อหน้าที่ คือ ปฏิบัติหน้าที่ให้เต็มตามหน้าที่

    ๒. ตรงต่อการงาน คือ ตั้งใจทำงานให้ดี

    ๓. ตรงต่อวาจา คือ รักษาคำมั่นสัญญา

    ๔. ตรงต่อบุคคล คือ ประพฤติดีต่อคนอื่น

    ๕. ตรงต่อความดี คือ ยึดมั่นในการประพฤติปฏิบัติ

    อีกประการหนึ่ง สัจจะคือ ความจริงใจ หรือแท้ ซึ่งก็หมายความว่า ความเป็นคน มีจิตใจแน่วแน่ มุ่งมั่นในสิ่งที่ตนปรารถนา แล้วก็ทำจนเห็นผล เช่นนักเรียน เรียนวิชาใดก็เรียนจบ ได้ความรู้จริงในวิชานั้น ผู้รักษาศีลประเภทใด ก็ตั้งใจรักษาศีลประเภทนั้นให้ได้จริง ๆ หรือผู้เป็นนักบวชก็เป็นนักบวชที่ดีจริง เป็นต้น

    คุณธรรม คือ สัจจะ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตทั้งทางโลก ทางธรรม จึงกล่าวได้ว่า ใครก็ตามที่ขาดสัจจะในใจเสียอย่างเดียว เอาดีไม่ได้เลย จะเล่าเรียนก็ไม่จริงจัง จะรักใคร ๆ ก็รักไม่จริงจัง จะแต่งงานกับใครก็ไม่จริงจัง จะเป็นพลเมืองของประเทศใดก็ไม่จริงจัง จะปฏิบัติธรรมก็ไม่จริงจัง เป็นต้น คนประเภทนี้จะเอาดีได้อย่างไร

    ในทางตรงกันข้าม คือ คนที่มีสัจจะ คุณธรรม คือสัจจะนั่นเอง จะเป็นหลักประกันประจำตัวให้คนอื่นเชื่อถือไว้วางใจ จะทำการสิ่งใดก็เจริญ เพราะได้รับการสนับสนุนจากคนทั้งหลาย

    ข้อสำคัญอีกประการหนึ่ง คือ จิตใจที่มีสัจจะ อันอบรมดีแล้ว คือ มีความจริงใจจนติดเป็นนิสัยมั่นคง ความจริงใจนั้นจะเป็นเหตุ ทำให้จิตใจมีพลัง ฟันฝ่าอุปสรรคเหมือนกระสุนที่ถูกยิงไปด้วยพลังอย่างสูง ย่อมแหวกว่ายเจาะไชเอาชนะสิ่งที่ขวางหน้าไปจนได้ และเพราะค่าที่สัจจะเป็นกำลังส่งจิตใจให้บรรลุเป้าหมายได้ แม้แต่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้บรรลุพระอรหันต์สัมมาสัมโพธิญาณ ก็ด้วยสัจจะนี้ ดังนั้น สัจจะท่านจึงจัดไว้เป็นบารมีอย่างหนึ่ง ในบารมีสิบประการที่พระโพธิ จะขาดเสียมิได้ เรียกว่า “สัจจะบารมี”
     
  5. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** หนทางหลุดพ้นทุกข์ ****

    โลกุตตระธรรม...ย่อการปฏิบัติ
    เหลือเป็น....สัจจะ
    อยู่ที่...ทำได้ ทำไม่ได้
    แต่ถ้าไม่เชื่อ ไปปฏิเสธ....ก็เหมือนปิดประตูพ้นทุกข์ของตนเอง
    โลกุตตระจึงโน้มน้าว ขอให้เชื่อ...สัจจะมีผลตอบแทน


    *** ทรงศาสนา *****

    ศาสนาพุทธ...จะมั่นคง
    เมื่อผู้นับถือ....มีสัจจะในการปฏิบัติตน
    ถ้าผู้นำเชื่อสัจจะ...ผู้ตามก็จะปฏิบัติตาม
    ถ้าผู้นำเชื่อสิ่งนอกคำสอนตถาคต....ก็เหมือนพาผู้ตามเข้ากองไฟ
    จะกลายเป็นไฟเผาตน...กรรมอันตรายใหญ่หลวง ร้ายแรงมาก

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2009
  6. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"><tbody><tr><th align="center">MAG </th> <th align="center">UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </th> <th align="center">LAT
    deg
    </th> <th align="center">LON
    deg
    </th> <th align="center">DEPTH
    km
    </th> <th> Region</th> </tr> <tr><td valign="top" align="center" nowrap="nowrap">MAP</td><td valign="top" align="center" nowrap="nowrap"> 7.1 </td><td valign="top" align="center" nowrap="nowrap">2009/04/16 14:57:08 </td><td valign="top" align="right" nowrap="nowrap"> -60.635 </td><td valign="top" align="right" nowrap="nowrap"> -27.255 </td><td valign="top" align="right" nowrap="nowrap"> 30.0 </td><td valign="top"> SOUTH SANDWICH ISLANDS REGION</td></tr></tbody></table>
    10-degree Map Centered at 60°S,30°W

    Skip to earthquake lists [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
     
  7. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เมื่อคืนนี้เกิดแผ่นดินไหวใน อินโดนีเซียหลายครั้งในหลายพื้นที่ครับ

    ภัยธรรมชาติก็ยังปะทุเข้ามาเป็นระยะๆ เมื่อกี้นี้ก็มีไหวอีกสองครั้งครับ


    สำหรับประเทศไทยเราเอง ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผลที่กำลังติดตามมาก็คือ

    ระบบเศรษฐกิจของชาติในทุกระดับเกิดผลกระทบเชิงลบแน่นอน

    หลายท่านที่กลับมาจากสงกรานต์อาจพบกับเหตุการณ์ที่บริษัทหรือโรงงานที่เคยทำงานอยู่ปิดตัวลง

    อย่างไรก็ตามขอให้อย่าได้ลืมเลือนเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงเอาไว้

    ความพอเพียงเป็นคำตอบในการแก้ปัญหาทั้งในระดับปากท้อง ในระดับภาพรวมของประเทศอย่างที่ได้ ย้ำกันเอาไว้
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว 6.6 ริกเตอร์ ที่เกาะสุมาตรา

    [​IMG]

    วอชิงตัน 16 เม.ย. - เกิดแผ่นดินไหววัดความรุนแรงได้ 6.6 ริกเตอร์ ที่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย จุดที่เกิดแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไป 42 กม. ห่างจากเมืองเบงกูลูไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 209 กม. โดยเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.01 น. วันนี้ ตามเวลาประเทศไทย

    จุดที่เกิดแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากบริเวณที่เคยเกิดคลื่นสึนามิ เมื่อปี 2548 ไปทางทิศใต้ประมาณ 1,000 กม. สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐ ไม่ได้ออกคำเตือนคลื่นสึนามิ เพียงแต่เตือนว่าอาจทำให้เกิดคลื่นขนาดเล็ก
    ก่อนหน้านี้ 2 ชั่วโมงครึ่ง ก็เกิดแผ่นดินไหวในบริเวณเดียวกัน วัดความรุนแรงได้ 5.5 ริกเตอร์. - สำนักข่าวไทย

    2009-04-16 08:55:29

    บังกลาเทศประกาศเตือนไซโคลน

    [​IMG]

    ธากา 16 เม.ย.-บังกลาเทศขอให้ท่าเรือต่าง ๆ เพิ่มระดับการเตือนภัยในวันนี้ เนื่องจากไซโคลนบิจลีเคลื่อนตัวจากอ่าวเบงกอลเข้าหาฝั่ง พร้อมขอให้เรือประมงทุกลำอยู่ใกล้ฝั่ง

    ทางการเผยว่าพายุกระโชกแรง มีความเร็วลมสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ ตามเวลาในไทย พายุอยู่ห่างจากเมืองท่าจิตตะกองไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 850 กิโลเมตร สำนักงานอุตุนิยมวิทยาบังกลาเทศพยากรณ์ว่า ไซโคลนบิจลี ซึ่งแปลว่าสายฟ้า จะทวีกำลังแรงขึ้นและเคลื่อนไปทางทิศเหนือถึงตะวันออกเฉียงเหนือ คาดว่าจะขึ้นฝั่งในค่ำวันเสาร์หรือเช้าวันอาทิตย์ ทางการขอให้เพิ่มระดับการเตือนภัยเป็นระดับ 3 จากระดับทั้งหมด 1-10

    บังกลาเทศประสบภัยไซโคลนทุกปี โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2550 ไซโคลนซิดร์คร่าชีวิตผู้คนไปเกือบ 3,500 คน ไร้ที่อยู่อาศัยราว 2 ล้านคน.-สำนักข่าวไทย

    2009-04-16 19:00:47

    ญี่ปุ่นเตรียมสร้างดาวเทียมขนาดเล็ก 100 ดวง

    [​IMG]

    โตเกียว 16 เม.ย.-หนังสือพิมพ์โยมิอูริ ของญี่ปุ่น รายงานว่าญี่ปุ่นมีแผนจะสร้างดาวเทียมขนาดเล็กขนาดเท่ากระเป๋าเป้นักเรียนมากถึง 100 ดวง เพื่อใช้วิเคราะห์ภัยพิบัติทางธรรมชาติ และปัญหาการจราจรติดขัด

    รายงานอ้างเจ้าหน้าที่กระทรวงวิทยาศาสตร์ญี่ปุ่นระบุว่า ทางการตั้งเป้าจะสร้างดาวเทียมที่มีขนาดปลายแต่ละข้างไม่เกิน 20 นิ้ว (50 ซม.) และมีน้ำหนัก 110 ปอนด์ (50 กก.) มีฝาภายนอกเหมือนกัน แต่ส่วนประกอบภายในจะแตกต่างกันไปตามภารกิจของดาวเทียมแต่ละดวง ทางการมีแผนจะสร้างดาวเทียมชนิดนี้ขึ้นราว 50-100 ดวง ในราคาดวงละ 3-4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 105-140 ล้านบาท) แล้วส่งขึ้นสู่วงโคจรด้วยจรวดราคาย่อมเยาของรัสเซียอย่างเร็วที่สุดภายใน 2 ปีข้างหน้า เพื่อใช้ในการเก็บข้อมูลที่จะช่วยวิเคราะห์ภัยพิบัติทางธรรมชาติ สภาพอากาศ และแนวโน้มการทำการเกษตร

    ข่าวครั้งนี้มีขึ้น 1 สัปดาห์ หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยแผนกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่มูลค่า 150,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (5.2 ล้านล้านบาท) ซึ่งรวมทั้งการเรียกร้องให้มีการตั้งอุตสาหกรรมใหม่ในประเทศสำหรับการผลิตดาวเทียมขนาดเล็ก.-สำนักข่าวไทย

    2009-04-16 18:39:55

    ระเบิดฆ่าตัวตายในปากีสถานคร่าชีวิตผู้คน 11 ราย

    [​IMG]

    ปากีสถาน 16 เม.ย. - มือระเบิดฆ่าตัวตายจุดชนวนระเบิดโจมตีจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ ในเมืองทางตอนเหนือของปากีสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 30 คน

    เหตุโจมตีเกิดขึ้นที่เมืองชาร์ซัดดา ทางตอนเหนือของเมืองเปชาวาร์ จังหวัดนอร์ท เวสต์ ฟรอนเทียร์ เมื่อมือระเบิดฆ่าตัวตายคนหนึ่งบุกเข้าประชิดจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังตรวจค้นชาวบ้านกลุ่มหนึ่ง ก่อนจุดชนวนระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย และชาวบ้าน 5 คน เสียชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านอีกกว่า 30 คน ได้รับบาดเจ็บ
    จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นผู้ลงมือ แต่พื้นที่จังหวัดนอร์ท เวสต์ ฟรอนเทียร์ ถือเป็นแหล่งซ่อนตัวของสมาชิกกลุ่มตอลีบานและอัลกออิดะห์ อีกทั้งยังเกิดเหตุโจมตีในพื้นที่ดังกล่าวบ่อยครั้ง. - สำนักข่าวไทย

    2009-04-16 04:18:25

    เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ในอิรัก ตาย 11 คน

    [​IMG]

    อิรัก 16 เม.ย. - เกิดเหตุระเบิดรถยนต์รุนแรงในเมืองเคอร์คุก ทางตอนเหนือของประเทศอิรัก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน และบาดเจ็บ 23 คน

    เหตุระเบิดรถยนต์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างที่ขบวนรถของเจ้าหน้าที่บริษัท นอร์เทิร์น แก๊ส ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจแก๊สของรัฐบาลอิรัก กำลังแล่นผ่านถนนสายสำคัญในเมืองเคอร์คุก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 คน ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานรักษาความปลอดภัยของทางการ ที่ถูกส่งตัวมาช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับบริษัทฯ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 23 คน ในจำนวนนี้มีทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐและพลเรือน ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นผู้ลงมือ

    เมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว เคยเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในร้านอาหารในเมืองเคอร์คุก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 55 คน. - สำนักข่าวไทย

    2009-04-16 03:09:15

    เรือรบฝรั่งเศสจับโจรสลัดได้ 11 คน

    [​IMG]

    เคนยา 16 เม.ย. - เรือรบฝรั่งเศสสามารถจับกุมโจรสลัดได้ 11 คน บริเวณนอกชายฝั่งประเทศเคนยา

    โจรสลัดทั้ง 11 คน ถูกเจ้าหน้าที่ทหารบนเรือรบของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกองเรือรบลาดตระเวนของสหภาพยุโรป บริเวณนอกชายฝั่งเคนยา ห่างจากเมืองท่ามอมบาซาไปทางตะวันออกราว 900 กิโลเมตร ทั้งหมดถูกจับกุมเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากพยายามยึดเรือบรรทุกสินค้าลิเบอร์ตี้ ซัน ของสหรัฐ เป็นลำที่ 2 ในรอบ 24 ชั่วโมง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

    ขณะที่มีรายงานว่า โจรสลัดโซมาเลียอีกกลุ่มหนึ่งยอมปล่อยเรือบรรทุกสินค้าสัญชาติกรีซ พร้อมกับลูกเรือ 24 คน เป็นอิสระ หลังจากควบคุมเรือไว้ตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ ทูตพิเศษของสหประชาชาติประจำโซมาเลีย เพิ่งออกมาระบุว่า กลุ่มโจรสลัดโซมาเลียที่ก่อเหตุยึดเรือบรรทุกสินค้าบ่อยครั้งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา กำลังเป็นภัยคุกคามต่อสันติภาพของประชาคมโลก. - สำนักข่าวไทย

    2009-04-16 03:15:46 ​

    <!-- End Detail -->เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยยิ่งขึ้น

    [​IMG]

    วอชิงตัน 16 เม.ย. - ระบบธนาคารกลางสหรัฐ รายงานว่า เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยยิ่งขึ้น เพราะตัวเลขเศรษฐกิจชุดล่าสุด คือ ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตกต่ำที่สุดในรอบ 10 ปี ขณะที่อัตราเงินเฟ้อลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 54 ปี

    รายงานผลสำรวจกิจกรรมทางเศรษฐกิจใน 12 เขตของระบบธนาคารกลาง พบว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยภาพรวมหดตัวลงมากขึ้นหรือยังคงอ่อนแอ ผลสำรวจซึ่งอ้างอิงข้อมูลที่รวบรวมตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมถึงวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ระบุว่า มี 5 เขตจาก 12 เขต ที่พบว่ามีเศรษฐกิจถดถอยพอควร ขณะที่อีกหลายเขตที่เหลือมองเห็นสัญญาณกิจกรรมในบางภาคส่วนของเศรษฐกิจยังคงอยู่ที่ระดับต่ำ

    ตัวเลขเศรษฐกิจล่าสุดของรัฐบาลแสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจหดตัวลงร้อยละ 6.3 ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2551 หลังจากที่การล่มสลายของตลาดสินเชื่อบ้านอยู่อาศัยได้กระตุ้นให้เกิดความปั่นป่วนทางการเงินและยับยั้งการเติบโตของเศรษฐกิจ

    คาดว่ารัฐบาลสหรัฐจะประกาศประมาณการเบื้องต้นของผลผลิตมวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ในวันที่ 29 เมษายนนี้ ซึ่งจากผลสำรวจความเห็นของนักเศรษฐศาสตร์ 53 ราย โดยหนังสือพิมพ์วอลล์ สตรีท เจอร์นัล เมื่อสัปดาห์ก่อน พบว่าจีดีพีของสหรัฐจะหดตัวในไตรมาสแรกร้อยละ 5 และหดตัวในไตรมาส 2 ร้อยละ 1.8. -สำนักข่าวไทย

    2009-04-16 09:41:50

    จีนย้ำให้ทุกฝ่ายอดกลั้นต่อปัญหานิวเคลียร์เกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 16 เม.ย.-จีนย้ำในวันนี้ขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการเจรจา 6 ฝ่ายว่าด้วยการปลดอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ “เยือกเย็นและอดกลั้น” หลังจากเกาหลีเหนือสั่งขับคณะผู้ตรวจสอบของสำนักงานพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ (ไอเออีเอ) ออกนอกประเทศ

    นางเจียง หยู โฆษกระทรวงต่างประเทศจีน แถลงว่าจีนหวังว่าทุกฝ่ายจะเยือกเย็น อดกลั้น และมองการไกล ด้วยการพุ่งความสนใจไปที่ภาพโดยรวม รวมทั้งดำเนินความพยายามอย่างหนักในการผลักดันให้การเจรจา 6 ฝ่ายมีความคืบหน้า เป็นแถลงการณ์ย้ำถ้อยแถลงของจีนที่กล่าวก่อนหน้านี้ หลังจากเกาหลีเหนือประกาศถอนตัวออกจากการเจรจา 6 ฝ่าย กับเกาหลีใต้ สหรัฐ จีน ญี่ปุ่นและรัสเซียเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

    จีนให้การสนับสนุนแถลงการณ์ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาที่ประณามการยิงจรวดของเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ซึ่งชาติมหาอำนาจอื่น ๆ ต่างระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดมติของยูเอ็นที่ออกมาก่อนหน้านี้.-สำนักข่าวไทย

    2009-04-16 15:41:46

    โอบามาและภริยามีรายได้เกือบร้อยล้านในปีที่แล้ว

    [​IMG]

    วอชิงตัน 16 เม.ย. - ทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา และมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ มีรายได้ 2.65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 93 ล้านบาท) ในปีที่แล้ว ส่วนใหญ่ได้มาจากค่าลิขสิทธิ์ของหนังสือขายดี 2 เล่ม

    ประธานาธิบดีโอบามาและภริยา ยื่นแบบแสดงภาษีซึ่งมีกำหนดเส้นตายเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ระบุว่า รายได้สุทธิของบุคคลทั้งสอง คือ 2,656,902 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 93 ล้านบาท) เสียภาษีให้กับรัฐบาลกลางเป็นเงิน 855,323 ดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 30 ล้านบาท) และเสียภาษีให้กับรัฐอิลลินอยส์เป็นเงิน 77,883 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2.7 ล้านบาท)
    ทำเนียบขาว ระบุว่า ประธานาธิบดีโอบามาและภริยาบริจาคเงิน 172,050 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6 ล้านบาท) หรือราว 6.5 % ของรายได้สุทธิ ให้กับองค์กรการกุศล 37 แห่ง

    ทั้งนี้ รายได้ส่วนใหญ่ของประธานาธิบดีและภริยาได้มาจากค่าลิขสิทธิ์หนังสือขายดี 2 เล่ม คือ “ดรีม ฟรอม มาย ฟาเธอร์” และ “ดิ ออดาซิตี้ ออฟ โฮป” ซึ่งติดอันดับหนังสือขายดีที่สุด 142 สัปดาห์และ 67 สัปดาห์ของนิว ยอร์ก ไทมส์

    หนังสือทั้งสองเล่มประสบความสำเร็จในการตีพิมพ์วางจำหน่ายทั่วโลก ยอดขายยิ่งเพิ่มขึ้นเมื่อเขาชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปีที่แล้ว
    ทางด้านรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน และภริยา มีรายได้สุทธิในปีที่แล้ว 269,256 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 9.5 ล้านบาท) ส่วนใหญ่เป็นเงินเดือนจากตำแหน่งวุฒิสมาชิกรัฐเดลาแวร์ และจากค่าลิขสิทธิ์หนังสือ.- สำนักข่าวไทย

    2009-04-16 09:11:40

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791

    มีแต่เลข 11 แต่หวยออก 33 นะ อิอิ
     
  10. สิกขิม

    สิกขิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,310
    ค่าพลัง:
    +6,034
    ความสุขที่ถูกมองข้าม



    [​IMG]




    คุณเป็นคนหนึ่งหรือไม่ที่เชื่อ ว่า ยิ่งมีเงินทองมากเท่าไร ก็ยิ่งมีความสุขมากเท่านั้น ความเชื่อดังกล่าวดูเผิน ๆ ก็น่าจะถูกต้องโดยไม่ต้องเสียเวลาพิสูจน์ แต่ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ประเทศไทยน่าจะมีคนป่วยด้วยโรคจิตน้อยลง มิใช่เพิ่มมากขึ้น ทั้ง ๆ ที่รายได้ของคนไทยสูงขึ้นทุกปี ในทำนองเดียวกันผู้จัดการก็น่าจะมีความสุขมากกว่าพนักงานระดับล่าง ๆ เนื่องจากมีเงินเดือนมากกว่า แต่ความจริงก็ไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป

    ไม่นานมานี้มหาเศรษฐีคนหนึ่งของไทยได้ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ว่า เขารู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิต เขาพูดถึงตัวเองว่า “ชีวิต (ของผม) เริ่มหมดค่าทางธุรกิจ” ลึกลงไปกว่านั้นเขายังรู้สึกว่าตัวเองไม่มีความหมาย เขาเคยพูดว่า “ผมจะมีความหมายอะไร ก็เป็นแค่….มหาเศรษฐีหมื่นล้านคนหนึ่ง” เมื่อเงินหมื่นล้านไม่ทำให้มีความสุข เขาจึงอยู่เฉยไม่ได้ ในที่สุดวิ่งเต้นจนได้เป็นรัฐมนตรี ขณะที่เศรษฐีหมื่นล้านคนอื่น ๆ ยังคงมุ่งหน้าหาเงินต่อไป ด้วยความหวังว่าถ้าเป็นเศรษฐีแสนล้านจะมีความสุขมากกว่านี้ คำถามก็คือ เขาจะมีความสุขเพิ่มขึ้นจริงหรือ ?

    คำถามข้างต้นคงมีประโยชน์ไม่มากนักสำหรับคน ทั่วไป เพราะชาตินี้คงไม่มีวาสนาแม้แต่จะเป็นเศรษฐีร้อยล้านด้วยซ้ำ แต่อย่างน้อยก็คงตอบคำถามที่อยู่ในใจของคนจำนวนไม่น้อยได้บ้างว่า ทำไมอัครมหาเศรษฐีทั้งหลาย รวมทั้งบิล เกตส์ จึงไม่หยุดหาเงินเสียที ทั้ง ๆ ที่มีสมบัติมหาศาล ขนาดนั่งกินนอนกินไป ๗ ชาติก็ยังไม่หมด

    แต่ ถ้าเราอยากจะค้นพบคำตอบให้มากกว่านี้ ก็น่าจะย้อนถามตัวเองด้วยว่า ทำไมถึงไม่หยุดซื้อแผ่นซีดีเสียทีทั้ง ๆ ที่มีอยู่แล้วนับหมื่นแผ่น ทำไมถึงไม่หยุดซื้อเสื้อผ้าเสียทีทั้ง ๆ ที่มีอยู่แล้วเกือบพันตัว ทำไมถึงไม่หยุดซื้อรองเท้าเสียทีทั้ง ๆ ที่มีอยู่แล้วนับร้อยคู่ แผ่นซีดีที่มีอยู่มากมายนั้น บางคนฟังทั้งชาติก็ยังไม่หมด ในทำนองเดียวกัน เสื้อผ้า หรือรองเท้า ที่มีอยู่มากมายนั้น บางคนก็เอามาใส่ไม่ครบทุกตัวหรือทุกคู่ด้วยซ้ำ มีหลายตัวหลายคู่ที่ซื้อมาโดยไม่ได้ใช้เลย แต่ทำไมเราถึงยังอยากจะได้อีกไม่หยุดหย่อน

    ใช่หรือไม่ว่า สิ่งที่เรามีอยู่แล้วในมือนั้นไม่ทำให้เรามีความสุขได้มากกว่าสิ่งที่ได้มา ใหม่ มีเสื้อผ้าอยู่แล้วนับร้อยก็ไม่ทำให้จิตใจเบ่งบานได้เท่ากับเสื้อ ๑ ตัวที่ได้มาใหม่ มีซีดีอยู่แล้วนับพันก็ไม่ทำให้รู้สึกตื่นเต้นได้เท่ากับซีดี ๑ แผ่นที่ได้มาใหม่ ในทำนองเดียวกันมีเงินนับร้อยล้านในธนาคารก็ไม่ทำให้รู้สึกปลาบ ปลื้มใจเท่ากับเมื่อได้มาใหม่อีก ๑ ล้าน

    พูดอีกอย่างก็คือ คนเรานั้นมักมีความสุขจากการได้ มากกว่าความสุขจากการมี มีเท่าไรก็ยังอยากจะได้มาใหม่ เพราะเรามักคิดว่าของใหม่จะให้ความสุขแก่เราได้มากกว่าสิ่งที่มีอยู่เดิม

    บ่อยครั้งของที่ได้มาใหม่นั้นก็เหมือนกับของ เดิมไม่ผิดเพี้ยน แต่เพียงเพราะว่ามันเป็นของใหม่ ก็ทำให้เราดีใจแล้วที่ได้มา จะว่าไปนี่อาจเป็นสัญชาตญาณที่มีอยู่กับสัตว์หลายชนิดไม่เฉพาะแต่มนุษย์ เท่านั้น ถ้าโยนน่องไก่ให้หมา หมาก็จะวิ่งไปคาบ แต่ถ้าโยนน่องไก่ชิ้นใหม่ไปให้ มันจะรีบคายของเก่าและคาบชิ้นใหม่แทน ทั้ง ๆ ที่ทั้งสองชิ้นก็มีขนาดเท่ากัน ไม่ว่าหมาตัวไหนก็ตาม ของเก่าที่มีอยู่ในปากไม่น่าสนใจเท่ากับของใหม่ที่ได้มา

    ถ้า หากว่าของใหม่ให้ความสุขได้มากกว่าของเก่าจริง ๆ เรื่องก็น่าจะจบลงด้วยดี แต่ปัญหาก็คือของใหม่นั้นไม่นานก็กลายเป็นของเก่า และความสุขที่ได้มานั้นในที่สุดก็จางหายไป ผลก็คือกลับมารู้สึก “เฉย ๆ” เหมือนเดิม และดังนั้นจึงต้องไล่ล่าหาของใหม่มาอีก เพื่อหวังจะให้มีความสุขมากกว่าเดิม แต่แล้วก็วกกลับมาสู่จุดเดิม เป็นเช่นนี้ไม่รู้จบ น่าคิดว่าชีวิตเช่นนี้จะมีความสุขจริงหรือ ?

    เพราะไล่ล่าแต่ละครั้งก็ต้องเหนื่อย ไหนจะต้องขวนขวายหาเงินหาทอง ไหนจะต้องแข่งกับผู้อื่นเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ ครั้นได้มาแล้วก็ต้องรักษาเอาไว้ให้ได้ ไม่ให้ใครมาแย่งไป แถมยังต้องเปลืองสมองหาเรื่องใช้มันเพื่อให้รู้สึกคุ้มค่า ยิ่งมีมากชิ้นก็ยิ่งต้องเสียเวลาในการเลือกว่าจะใช้อันไหนก่อน ทำนองเดียวกับคนที่มีเงินมาก ๆ ก็ต้องยุ่งยากกับการตัดสินใจว่าจะไปเที่ยวลอนดอน นิวยอร์ค เวกัส โตเกียว มาเก๊า หรือซิดนีย์ดี

    ถ้าเราเพียงแต่รู้จักแสวงหาความสุขจากสิ่ง ที่มีอยู่แล้ว ชีวิตจะยุ่งยากน้อยลงและโปร่งเบามากขึ้น อันที่จริงความพอใจในสิ่งที่เรามีนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่ที่เป็นปัญหาก็เพราะเราชอบมองออกไปนอกตัว และเอาสิ่งใหม่มาเทียบกับของที่เรามีอยู่ หา ไม่ก็เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เมื่อเห็นเขามีของใหม่ ก็อยากมีบ้าง คงไม่มีอะไรที่จะทำให้เราทุกข์ได้บ่อยครั้งเท่ากับการชอบเปรียบ เทียบตัวเองกับคนอื่น การเปรียบเทียบจึงเป็นหนทางลัดไปสู่ความทุกข์ที่ใคร ๆ ก็นิยมใช้กัน

    นิสัย ชอบเปรียบเทียบกับคนอื่น ทำให้เราไม่เคยมีความพอใจในสิ่งที่ตนมีเสียที แม้จะมีหน้าตาดี ก็ยังรู้สึกว่าตัวเองไม่สวย เพราะไปเปรียบเทียบตัวเองกับดาราหรือพรีเซนเตอร์ในหนังโฆษณา

    การมองแบบนี้ทำให้ “ขาดทุน” สองสถาน คือนอกจากจะไม่มีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่แล้ว ยังเป็นทุกข์เพราะไม่ได้สิ่งที่อยาก พูดอีกอย่างคือไม่มีความสุขกับปัจจุบัน แถมยังเป็นทุกข์เพราะอนาคตที่พึงปรารถนายังมาไม่ถึง ไม่มีอะไรที่เป็นอุทธาหรณ์สอนใจได้ดีเท่ากับนิทานอีสปเรื่องหมา คาบเนื้อ คงจำได้ว่า มีหมาตัวหนึ่งได้เนื้อชิ้นใหญ่มา ขณะที่กำลังเดินข้ามสะพาน มันมองลงมาที่ลำธาร เห็นเงาของหมาตัวหนึ่ง (ซึ่งก็คือตัวมันเอง) กำลังคาบเนื้อชิ้นใหญ่ เนื้อชิ้นนั้นดูใหญ่กว่าชิ้นที่มันกำลังคาบเสียอีก ด้วยความโลภ (และหลง) มันจึงคายเนื้อที่คาบอยู่ เพื่อจะไปคาบชิ้นเนื้อที่เห็นในน้ำ ผลก็คือเมื่อเนื้อตกน้ำ ชิ้นเนื้อในน้ำก็หายไป มันจึงสูญทั้งเนื้อที่คาบอยู่และเนื้อที่เห็นในน้ำ

    บ่อเกิด แห่งความสุขมีอยู่กับเราทุกคนในขณะนี้อยู่ แล้ว เพียงแต่เรามองข้ามไปหรือไม่รู้จักใช้เท่านั้น เมื่อใดที่เรามีความทุกข์ แทนที่จะมองหาสิ่งนอกตัว ลองพิจารณาสิ่งที่เรามีอยู่และเป็นอยู่ ไม่ว่า มิตรภาพ ครอบครัว สุขภาพ ทรัพย์สิน รวมทั้งจิตใจของเรา ล้วนสามารถบันดาลความสุขให้แก่เราได้ทั้งนั้น ขอเพียงแต่เรารู้จักชื่นชม รู้จักมอง และจัดการอย่างถูกต้องเท่านั้น

    แทน ที่จะแสวงหาแต่ความสุขจากการได้ ลองหันมาแสวงหาความสุขจากการมี หรือจากสิ่งที่มี ขั้นต่อไปคือการแสวงหาความสุขจากการให้ กล่าวคือยิ่งให้ความสุข ก็ยิ่งได้รับความสุข สุขเพราะเห็นน้ำตาของผู้อื่นเปลี่ยนเป็นรอยยิ้ม และสุขเพราะภาคภูมิใจที่ได้ทำความดีและทำให้ชีวิตมีความหมาย จากจุดนั้นแหละก็ไม่ยากที่เราจะค้นพบความสุขจากการไม่มี นั่นคือสุขจากการปล่อยวาง ไม่ยึดถือในสิ่งที่มี และเพราะเหตุนั้น แม้ไม่มีหรือสูญเสียไป ก็ยังเป็นสุขอยู่ได้

    เกิดมาทั้งที น่าจะมีโอกาสได้สัมผัสกับความสุขจากการให้ และ การไม่มี เพราะนั่นคือสุขที่สงบเย็นและยั่งยืนอย่างแท้จริง




    พระไพศาล วิสาโล

     
  11. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    ร้อนมากเลย ร้อนจนเป็นไข้เลย อะไรมันจะร้อนขนาดนี้
     
  12. สาวปีใหม่

    สาวปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,004
    ค่าพลัง:
    +2,368
    บ่อเกิด แห่งความสุขมีอยู่กับเราทุกคนในขณะนี้อยู่ แล้ว เพียงแต่เรามองข้ามไปหรือไม่รู้จักใช้เท่านั้น เมื่อใดที่เรามีความทุกข์ แทนที่จะมองหาสิ่งนอกตัว ลองพิจารณาสิ่งที่เรามีอยู่และเป็นอยู่ ไม่ว่า มิตรภาพ ครอบครัว สุขภาพ ทรัพย์สิน รวมทั้งจิตใจของเรา ล้วนสามารถบันดาลความสุขให้แก่เราได้ทั้งนั้น ขอเพียงแต่เรารู้จักชื่นชม รู้จักมอง และจัดการอย่างถูกต้องเท่านั้น

    แทน ที่จะแสวงหาแต่ความสุขจากการได้ ลองหันมาแสวงหาความสุขจากการมี หรือจากสิ่งที่มี ขั้นต่อไปคือการแสวงหาความสุขจากการให้ กล่าวคือยิ่งให้ความสุข ก็ยิ่งได้รับความสุข สุขเพราะเห็นน้ำตาของผู้อื่นเปลี่ยนเป็นรอยยิ้ม และสุขเพราะภาคภูมิใจที่ได้ทำความดีและทำให้ชีวิตมีความหมาย จากจุดนั้นแหละก็ไม่ยากที่เราจะค้นพบความสุขจากการไม่มี นั่นคือสุขจากการปล่อยวาง ไม่ยึดถือในสิ่งที่มี และเพราะเหตุนั้น แม้ไม่มีหรือสูญเสียไป ก็ยังเป็นสุขอยู่ได้

    เกิดมาทั้งที น่าจะมีโอกาสได้สัมผัสกับความสุขจากการให้ และ การไม่มี เพราะนั่นคือสุขที่สงบเย็นและยั่งยืนอย่างแท้จริง



    กราบโมทนาด้วยค่ะ
     
  13. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    ชอบมากเลย ขออนุญาต นำไปเผยแพร่ต่อครับ ....สาธุ
     
  14. สายน้ำผึ้ง

    สายน้ำผึ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +379
    นกนางนวลเป็นฝูงจำนวนมากบินกันขวักไขว่บนท้องฟ้าที่ จ.พังงา ชาวบ้านเชื่อว่าจะมีเหตุอาเพทเกิดขึ้น เป็นสัญญาณเตือนจากท้องฟ้า ขอให้เตรียมสติ สมาทานศีล และลดการขัดแย้งหัดวางอุเบกขา เพราะมนุษย์ทำลายกันเองมาเยอะแล้วรวมถึงธรรมชาติ ทุกอย่างคือกฏแห่งกรรม
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กฤษณ์-มดดำ อึ้ง!! โดนเปิดกรรมเผยอดีตชาติ

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ--10 เม.ย. 52--มีเดีย ออฟ มีเดียส์

    ทำเอาทั้ง กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ และ มดดำ คชาภา ตันเจริญ 2 คู่ซี้จาก “กฤษณ์-มดดำ ออน ทีวี” ช่อง มีเดีย แชนแนล ต่างก็ออกอาการอึ้ง อ้าปากค้างเลยทีเดียว เพราะเชิญ “คนเปิดกรรม” คุณหม่อม มณฑล สายทัศน์ ซึ่งมองเห็นกรรมในอดีตชาติของทั้งคู่

    ไม่ว่าจะเป็น กรรมที่เกี่ยวกับความรัก และอาชีพการงาน งานนี้ใครอยากรู้ว่าเกิดขึ้นกับทั้ง กฤษณ์ และ มดดำ จนถึงกับต้องอึ้ง อ้าปากค้าง ต้องมาติดตามชมในรายการ “กฤษณ์ มดดำ ออน ทีวี” ใน วันพุธที่ 15 และ วันพฤหัสบดีที่ 16 เม.ย.นี้ เวลา 2 ทุ่มตรง ทาง มีเดีย แชนแนล ห้ามพลาดชมจ้า...

    ที่มา http://www.ryt9.com/si/prg/554918/

    หมายเหตุ

    ผมได้ดูรายการ "กฤษณ์-มดดำ ออน ทีวี” เมื่อวานนี้(16 เม.ย.52) ก็ต้องยอมรับว่าอึ้งและทึ่งในความสามารถพิเศษ ของคุณหม่อม มณฑล สายทัศน์ ซึ่งมองเห็นกรรมในอดีตชาติและปัจจุบันชาติของพิธีกรทั้งคู่ ได้อย่างกระจ่างแจ้ง และสามารถอธิบายเรื่องของ"กฏแห่งกรรม" ได้อย่างละเอียดละออดีจริงๆ

    เสียดายแทนคนที่ไม่ได้ดูรายการของพิธีกรทั้งคู่นี้ ในตอนเปิดกรรมนี้จริงๆ เพราะมีการอธิบายกรรมที่ทำให้คุณมดดำ ต้องมีเสียงแหบแห้ง อย่างที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ก็เพราะกรรมเคยได้ใช้คำพูดเถียงคุณพ่อคุณแม่ในปัจจุบันชาตินี้ และกรรมในอตีดชาติของคุณมดดำที่เคยทำผิดศีลข้อ 3 เอาไว้ จึงต้องมารับกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ อย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบันนี้

    ส่วนกรรมของคุณกฤษณ์ ที่ต้องโดนซุบซิบนินทาให้ร้าย ในเรื่องของความรักกับคุณมาช่าในขณะนี้ คุณหม่อม มณฑล สายทัศน์ ได้ใช้ญาณทิพย์สัมผัสดู ก็บอกว่าเป็นเพราะกรรม ที่คุณกฤษณ์ชอบพูดวาจาว่ากล่าวนักบวช ที่ประพฤติตัวนอกรีตอยู่เป็นประจำ ซึ่งถึงแม้จะเป็นเรื่องจริงแต่ก็ทำให้คนทั่วไป พลอยเกิดความเสื่อมศรัทธานักบวชในพระพุทธศาสนารูปอื่นๆตามไปด้วย จึงทำให้ต้องมารับกรรมแบบนี้


    ***************************************************
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2009
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวนอกชายฝั่งตอนเหนือของชิลี

    [​IMG]

    วอชิงตัน 17 เม.ย.- สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 6.3 ตามมาตราขนาดโมเมนต์ นอกชายฝั่งทางตอนเหนือของชิลี ใกล้จังหวัดตาราปาคา แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    รายงานระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไป 10 กม. โดยอยู่ห่างจากเมืองอิกีเก้ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 80 กม. และอยู่ห่างจากเมืองทักนา ทางตอนใต้ของเปรู ไปทางตอนใต้ 177 กม. เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.08 น.วันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 09.08 น.วันนี้ตามเวลาในไทย. -สำนักข่าวไทย

    2009-04-17 11:00:11

    เกิดแผ่นดินไหวแถบชายแดนอัฟกานิสถาน-ปากีสถาน

    [​IMG]

    คาบูล 17 เม.ย. - ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวปานกลาง 2 ระลอก บริเวณเทือกเขาฮินดูกูช แถบรอยต่อพรมแดนระหว่างอัฟกานิสถานกับปากีสถาน

    เหตุแผ่นดินไหว 5.5 ริกเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.57 น. วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 04.27 น. ในไทย ห่างไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงคาบูลในอัฟกานิสถาน 85 กม. และอยู่ห่างไปทางตะวันตกของเมืองเปชาวาร์ในปากีสถาน 140 กม. ที่ความลึก 8 กม. จากนั้นเกิดอาฟเตอร์ช็อก 5.1 ริกเตอร์ ในอีก 2 ชั่วโมงถัดมา

    ก่อนหน้านี้ เคยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.6 ริกเตอร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน และแคว้นแคชเมียร์ เมื่อเดือนตุลาคม 2548 มีผู้เสียชีวิต 74,000 คน และไร้ที่อยู่อาศัย 3.5 ล้านคน. - สำนักข่าวไทย

    2009-04-17 09:10:02

    แรงงานโมนาโกผละงานประท้วงแผนเลิกจ้าง

    [​IMG]

    โมนาโก 17 เม.ย. - บรรดาแรงงานในโมนาโกพร้อมใจผละงาน เพื่อประท้วงแผนการปรับลดคนงานจำนวนมาก จากผลพวงวิกฤติเศรษฐกิจโลก

    สมาชิกสหภาพแรงงานในโมนาโกราว 3,500 คน พร้อมใจกันผละงานประท้วง ด้วยการเดินขบวนตามท้องถนนไปยังจัตุรัสกลางกรุงโมนาโก โดยแรงงานที่มาร่วมในการประท้วง มีทั้งคนงานโรงแรมหรู บ่อนการพนัน ร้านอาหาร พนักงานธนาคาร พนักงานการรถไฟ โรงพยาบาล การไฟฟ้า และประปา ส่งผลให้โรงแรมและบ่อนการพนันหลายแห่งได้รับผลกระทบ เนื่องจากไม่พอใจที่เจ้าของธุรกิจ รวมถึงภาครัฐและเอกชนในโมนาโก มีแผนเตรียมปรับลดคนงาน หลังได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจ รวมถึงเรียกร้องให้ปรับปรุงสภาพแวดล้อมการทำงานด้วย

    สำหรับราชรัฐโมนาโก ได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์สำหรับมหาเศรษฐีที่คิดจะเลี่ยงภาษี อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในรัฐอิสระที่ประชากรมีรายได้ต่อหัวต่อปีมากที่สุดในโลก คือ ปีละ 28,000 ยูโร (เกือบ 1.3 ล้านบาท). - สำนักข่าวไทย

    2009-04-17 04:07:48

    เกิดเหตุเรือผู้อพยพระเบิดในออสเตรเลียคร่าชีวิต 3 ศพ

    [​IMG]

    ออสเตรเลีย 17 เม.ย. - เกิดเหตุระเบิดบนเรือของผู้อพยพ ระหว่างกองทัพออสเตรเลียนำเข้าชายฝั่งใกล้เกาะคริสต์มาส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บหลายคน

    เรือลำดังกล่าวพร้อมผู้โดยสารซึ่งเป็นผู้อพยพจากอัฟกานิสถาน อยู่ระหว่างเรือของกองทัพเรือออสเตรเลียลากไปยังชายฝั่ง ที่ศูนย์กักกันผู้อพยพบนเกาะคริสต์มาส ห่างจากเมืองดาร์วิน เมืองเอกของรัฐนอร์เทิร์นเทริทอรี ประมาณ 840 กม. ก่อนที่ผู้อพยพบนเรือจะเทน้ำมันเชื้อเพลิงลงบนเรือ และเกิดระเบิดอย่างรุนแรงตามมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน ในจำนวนนี้หลายคนอาการสาหัส ทั้งหมดถูกนำตัวไปรักษายังโรง

    พยาบาลในเมืองเพิร์ทและเมืองดาร์วินแล้ว ขณะที่มีรายงานผู้สูญหาย 2 คน
    เรือของผู้อพยพลำดังกล่าว ถือเป็นลำที่ 6 แล้วที่เดินทางมายังน่านน้ำของออสเตรเลียในปีนี้ โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้อพยพได้มากกว่า 250 คน มากกว่าตลอดทั้งปีที่แล้ว ที่มีผู้อพยพถูกควบคุมตัวเพียง 178 คน. - สำนักข่าวไทย

    2009-04-17 02:13:31

    ข่าวภายในประเทศ

    สนธิ ถูกยิง แพทย์อยู่ระหว่างการช่วยเหลือ

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 17 เม.ย.- แพทย์อยู่ระหว่างการผ่าตัด "สนธิ ลิ้มทองกุล" แกนนำพันธมิตรฯ ที่ถูกคนร้ายลอบยิงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากมีกระสุนฝังในกะโหลก และกะโหลกยุบ ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ทั้งหมดรวม 3 คน

    ความคืบหน้าเหตุลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ บริเวณแยกบางขุนพรหม หน้าวัดเอี่ยมวรนุช เกือบ 100 นัดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะกำลังมาจัดรายการที่สถานีเอเอสทีวี จากข้อมูลเบื้องต้นนายสนธิถูกกระสุนบริเวณหัวคิ้วและหัวไหล่บาดเจ็บเล็กน้อย และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระ

    จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบทะเบียน ขับตามประกบรถของนายสนธิ ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงล้อให้แตก ก่อนกระหน่ำยิงใส่ตัวรถจนพรุนทั้งคัน ทำให้นายสนธิถูกกระสุนถากบาดเจ็บ แต่นายอดุลย์ แดงประดับ คนขับรถอาการสาหัส ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของตำรวจ สน.ชนะสงคราม พบปลอกกระสุนปืนทั้ง M16 และ อาก้าถึง 60 นัด ตกเกลื่อนบนพื้นกลางถนน

    แต่ล่าสุดเมื่อซักครู่ที่ผ่านมา นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยกรวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล แถลงถึงอาการของนายสนธิว่า มีเศษกระสุนฝังในกะโหลกศีรษะ ช่วงขมับลึกลงไปครึ่งเซนติเมตร กะโหลกยุบเล็กน้อย และมีเลือดออกในสมอง ซึ่งแพทย์อยู่ระหว่างการผ่าตัด คาดว่าใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง และก่อนจะนำตัวนายสนธิเข้าห้องผ่าตัด ยังสามารถคุยโต้ตอบกับแพทย์ได้ ซึ่งคณะแพทย์จะแถลงอีกครั้งในเวลา 13.00 น.-สำนักข่าวไทย

    2009-04-17 09:30:05

    คนเริ่มแห่เดินทางกลับ กทม.หลังสงกรานต์

    [​IMG]

    ภูมิภาค 17 เม.ย. - ประชาชนทั่วประเทศทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครแล้ว ส่งผลให้การจราจรในหลายเส้นทางหนาแน่นตลอดทั้งคืน

    ที่สถานีขนส่งอาเขต เชียงใหม่ มีประชาชนเดินทางไปรอขึ้นรถโดยสาร เพื่อกลับมาทำงานในกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้รถโดยสารสายเชียงใหม่-กรุงเทพฯ เต็มทุกเที่ยว จนต้องเสริมรถเที่ยวพิเศษ ในขณะที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ต้องเสริมโบกี้เพิ่มอีกขบวนละ 1 ตู้ และตั๋วก็ถูกจองเต็มทุกขบวนไปจนถึงวันที่ 20 เม.ย. แต่ก็ยังมีขบวนรถไฟฟรี ซึ่งจะออกในเวลา 06.45 น. ทุกวัน ไปจนถึงวันที่ 20 เม.ย.นี้

    ส่วนที่สถานีขนส่งเชียงราย ก็คึกคักเช่นกัน มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ปทุมธานี สมุทรปราการ นนทบุรี เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต้องการหลีกเลี่ยงการจราจรที่แออัด

    เช่นเดียวกับที่สถานีขนส่ง จ.พิษณุโลก ก็คลาคล่ำไปด้วยประชาชนที่ทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วรถโดยสาร เพื่อกลับไปทำงาน โดยที่สถานีดังกล่าวได้เตรียมรถเสริม 120 คัน ไว้บริการ. - สำนักข่าวไทย

    2009-04-17 01:12:54

    ที่มา http://news.mcot.net/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. rit@1234

    rit@1234 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    เสร็จนาฆ่าควายละน้อ
     
  18. rit@1234

    rit@1234 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    วันนั้นฝันว่าภูเขาไฟกำลังจะระเบิดที่เมือง*****บุรี
     
  19. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    เพิ่งอ่านหนังสือกรรมลิขิตจบเมื่อไม่นานมานี้เองค่ะ
    เผอิญไปร้านหนังสือ แล้วเห็นเล่มนี้น่าสนใจเลยซื้อมา
    อ่านกันทั้งบ้านเลยค่ะ

    ไม่อยากเชื่อว่าวัยรุ่นสมัยนี้ มีไม่น้อยเลยที่สนใจธรรมมะนะคะ
    ดิฉันเอามานั่งอ่านให้น้องๆฟัง เค้าสนใจอยากฟังกันมาก
    ถือว่าเป็นส่วนเล็กๆที่ช่วยปลูกฝังธรรมมะในใจวัยรุ่นนะคะ

    หลายคนอาจมองว่า จะรู้ไปทำไมนักหนา อดีตชาติของตัวเอง
    มันก็คงไม่ดีแน่ๆ ถ้าเราอยากรู้เพื่อที่จะจมปรัก
    แต่ถ้ารู้จักใช้ประโยชน์ เอาอดีตเป็นครู ปรับปรุงในปัจจุบัน
    ยืดอกรับกรรมที่ตนก่อ รู้จักให้อภัย ไม่อาฆาต
    วางอุเบกขาให้เป็น สังคมคงน่าอยู่ไม่น้อยเลย

    จะต้องฝันอีกนานมั้ยหนอ
     
  20. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    ร้อนจัง ร้อน ร้อนจังเลย ขอให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...