พระเครื่อง/เครื่องรางทั่วไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย tee_tores, 18 พฤษภาคม 2020.

แท็ก: แก้ไข
  1. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    ปิดแล้วครับ

    IMG_2763.jpeg IMG_2764.jpeg IMG_2765.png

    พระสมเด็จแหวกม่าน หลวงพ่อกวย รุ่นสร้างวิหารแก้วสารพัดนึก วัดหัวเด่น จ.ชัยนาท ปี39

    สร้างโดยหลวงพ่อสมานและคุณเฒ่าสุพรรณ พระพิธีใหญ่ ปลุกเสกโดยคณาจารย์สายหลวงพ่อกวย อาทิ หลวงปู่เย็น วัดสระเปรียญ และหลวงปู่ปรง วัดธรรมเจดีย์ ฯ โดยใช้ผงเก่าของหลวงพ่อกวยเป็นมวลสารในการสร้างพระแหวกม่านชุดนี้ วัตถุประสงค์ในการสร้างเพื่อก่อสร้างพระวิหารประดิษฐานรูปหล่อหลวงพ่อกวยเท่าองค์จริง ณ วัดหัวเด่น จังหวัดชัยนาททำการกดพิมพ์กันที่หน้ากุฏิหลวงตาสมาน ที่วัดหัวเด่นและทำพิธีปลุกเสกที่วัดหัวเด่น...ตอนปี39ส่วนผสมมวลสารในการสร้างพระเท่าที่จำได้ก็มีพวกว่านต่างๆ ผงของหลวงพ่อและเส้นเกศาของพระเกจิสายอีสานเยอะมากเช่น หลวงปู่ขาว หลวงปู่สาม ฯลฯ ที่อ.เฒ่า สุพรรณมอบให้ผง,เส้นเกศา,สีผึ้งของหลวงพ่อที่หลวงตาสมานเก็บไว้ พระที่หัก เม็ดมะกล่ำฯ

    บูชา 700 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2023
  2. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    ปิดครับ

    IMG_2769.jpeg IMG_2770.jpeg IMG_2771.jpeg

    พระผงครูบาศรีวิชัย วัดบ้านปาง รุ่นบรรจุอัฐิธาตุ ปี 34

    พร้อมกล่องเดิม 2 องค์

    บูชา 400 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2023
  3. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    IMG_2842.jpeg IMG_2843.jpeg IMG_2844.jpeg IMG_2845.jpeg IMG_2846.jpeg IMG_2839.png

    พระปิดตาหัวกระสุน ท่านพระครูภาวนากิตติคุณ(หลวงพ่อน้อย) วัดธรรมศาลา จ.นครปฐม

    สร้างในช่วงระหว่างปี พ.ศ.๒๕๑๐ - ๒๕๑๓ อดีตพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมอีกรูปหนึ่งแห่งเมืององค์พระปฐมเจดีย์ วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์โดดเด่นในด้านคงกระพันชาตรี จนเป็นที่กล่าวขานและทราบกันดีในหมู่ศิษย์ตลอดจนผู้ที่มีไว้บูชาติดตัว

    บูชา 1,300 บาท
     
  4. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    IMG_2861.jpeg IMG_2862.jpeg IMG_2855.png

    พระรอดหลัง อ วัดสันป่ายางหลวง ลำพูน

    ศักดิ์สิทธิ์ มากประสบการณ์ จนมีคนไปเปรียบเปรยว่า "พุทธคุณไม่ได้ด้อยไปกว่าพระรอดมหาวันเลย" น่าบูชาครับ

    บูชา 900 บาท

    ประวัติ
    ในปีพุทธศักราช ๒๕๒๙ พระอาจารย์อินทรปัญญาวัฑฒโน (พระครูปัญญาธรรมวัฒน์) ได้สร้างพระอุโบสถหลังใหม่แทนหลังเก่าซึ่งชำรุด ในปีนั้นท่านได้พิจารณาว่า ในงานฉลองอุโบสถหลังใหม่จะเอาอะไรเป็นที่ระลึกแก่ญาติโยมตลอดจน พุทธบริษัทที่ได้ร่วมกันสร้างพระอุโบสถ

    ในคืนวันหนึ่งท่านนั่งสมาธิและได้เห็นรูปพระรอดปรากฏขึ้นในนิมิตนั้น รุ่งเช้าหลังจากฉันภัตตาหารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านได้คำนึงถึงนิมิตนั้น ท่านได้พิจารณาว่า ถ้าสร้างพระรอดเลียนแบบของเก่าก็จะไม่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง อีกทั้งจะกลายเป็นว่ารูปแบบซ้ำกันเหมือนเลียนแบบของเดิม ท่านจึงเอาสัญญาลักษณ์ อ. ซึ่งเป็นตัวอักขระสำคัญที่ทุกคนจะต้องใช้ตัว อ. นี้ รวมเข้าไปในชื่อของทุกคน คือ อะ อา อิ อี อุ อู เอ โอ โอม ซึ่งเป็นอักขระนะโม มี ๙ ตัว เท่ากับโลกุตระธรรมของพระสัมมาสัมมาพุทธเจ้า อีกทั้งเป็นชื่อของท่านด้วย พระอาจารย์อินทรปัญญาวัฑฒโนจึงได้รวบรวมมวลสารต่าง ๆ ในสมัยที่ท่าน เดินธุดงค์ปฏิบัติธรรมไปในสถานที่ต่าง ๆ ใบลานจารอักขระธรรมของวัดที่หักชำรุด เอามาบดรวมกันเพื่อทำผงพระรอด ผสมกับดินสังเวชนียสถานและดินที่วังหัวกวงซึ่งเป็นดินสร้างพระของเมืองลำพูน แต่โบราณกาลมา ได้สร้างพระรอดหลัง อ. ขึ้นจนสำเร็จและทำพิธีพุทธาภิเษก โดยได้นิมนต์พระสงฆ์คณาจารย์แห่งเมืองลำพูนมาทำพิธีพุทธาภิเษก เป็นเวลาหนึ่งเดือนกับเก้าวันเก้าคืน และได้แจกให้ญาติโยมในพิธีฉลองพระอุโบสถหลังใหม่ หลังจากที่ญาติโยมได้รับแจกพระกันไปโดยทั่วถึงแล้ว เกิดปรากฏการณ์อภินิหารแก่ผู้ที่ได้รับแจกไป ดังนี้

    เรื่องที่หนึ่ง ตำรวจถูกยิง
    นายดาบตำรวจวิสูตร ประจำสถานีตำรวจภูธรแม่ทา จังหวัดลำพูน ถูกยิงด้านหลังขณะเข้าจับกุมยาบ้า หมดสติไปสองวัน ในวันที่สามจึงพื้นคืนสติเหมือนคนนอนหลับ ไม่ปรากฏแผลตามร่างกายแต่อย่างใด

    เรื่องที่สอง คนจะคลอดบุตร

    นางนภาภรณ์ บ้านกอม่วง อำเภอเมือง ลำพูน ตั้งครรภ์ เลยกำหนดคลอดมาเป็นเวลานานพอสมควร ญาติจึงนำส่งโรงพยาบาลแมคคอมิค ผลกาตรวจปรากฏว่าเด็กขวางลำตัว ขณะเตรียมตัวรอเจ้าห้องผ่าตัด แม่ของนางนภาภรณ์ได้ระลึกถึงพระรอดหลัง อ.ได้ เพราะได้ยินท่านอาจารย์พูดว่า ถ้าใครมีปัญหาอะไรที่สาหัส ให้เอาพระรอดตั้งสัจจะอธิษฐาน ทำน้ำพระพุทธมนต์ น้ำไปดื่ม กิน อาบ โดยเอาพระรอดแก่วงลงไปในน้ำเพื่อทำน้ำพระพุทธมนต์ มารดาของนางนภาภรณ์ก็ทำเช่นนั้น เพราะพระรอดได้ผ่านการอาบน้ำว่าน ๑๐๘ ชนิดและน้ำมันมนต์ผ่านการทำพิธีมาเรียบร้อยแล้ว แม่ของนางนภาภรณ์จึงนำน้ำมนต์นั้นมาให้นางนภาภรณ์ดื่ม กิน ลูบหัว ลูกหน้า ลูบท้องของนางนภาภรณ์ ปรากฏเป็นที่อัศจรรย์ว่า ลูกของนางนภาภรณ์คลอดออกมาอย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องทำการผ่าตัด

    เรื่องที่สาม อุบัติเหตุรถชน
    นายสวัสดิ์ สันตติภัค คนบ้านพระคงฤาษี ในเมืองลำพูน อายุ ๖๐ ปีถูกรถกระบะชนกลางลำตัวขณะขับขี่จักรยานสองล้อตัดหน้ารถ เพราะไม่เห็นรถกระบะด้วยสายตาไม่ดี รถกระบะชนเต็มที่ ปรากฏว่า ขาหัก ๓ ท่อน โดยไม่มีบาดแผลอื่นใด หมดสติ ไปรู้สึกตัวที่โรงพยาบาล พอรู้สึกตัวก็คลำหาพระรอดหลังอ. ยกมือท่วมหัวพรางนึกในใจว่า รอดตายพระบารมีพระรอดหลังอ.คุ้มครอง หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ยังโดนรถมอเตอร์ไซด์ชนอีก ๒ ครั้ง แต่ก็รอดมาได้โดยไม่เป็นอะไร

    เรื่องที่สี่ พระรอดช่วยคนฟันปลอมติดคอ
    นายบุญชื่น บ้านต้นเหียว อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ รับประทานอาหารเสร็จในวันหนึ่งแล้วลุกมาบ้วนปาก ขณะกรั้วคอล้างปาก ฟันปลอมที่ใส่อยู่ประจำเกิดหลุดออกจากเหงือกที่ยึดอยู่ แล้วไหลลงไปติดอยู่ที่หลอดลม เจ็บปวดสุดแสนสาหัส ทำอย่างไรก็ไม่อาจสามารถเอาออกมาได้ ภรรยาจึงนำส่งโรงพยาบาลมหาราช เชียงใหม่ แพทย์ได้ทำการ x - ray ผลปรากฏว่าฟันปลอมไปติดค้างอยู่ที่หลอดลม หมอลงความเห็นว่าต้องผ่าตัดลำคอเพื่อเอาฟันปลอมออกมา ในขณะที่กำลังรอการผ่าตัด นายบุญชื่นได้รับความทรมานอย่างสุดแสนสาหัส จึงลงความเห็นให้ผ่าตัดด่วน ขณะที่รอหมอภรรยานายบุญชื่นซึ่งแขวนพระรอดหลังอ.ไว้ นึกขึ้นมาได้ จึงเดินไปเอาน้ำจากที่ดื่มน้ำบริการของโรงพยาบาลมหาราช แล้วนำพระรอดหลังอ. มาอธิษฐานว่า “ถ้าพระรอดแน่จริง ศักดิ์สิทธิ์จริง ของให้ฟันปลอมของนายบุญชื่นหลุดออกมาโดยปาฏิหารย์” ภรรยาจึงนำพระรอดหลังอ.แก่วงลงไปในน้ำเพื่อทำน้ำพระพุทธมนต์ แล้วให้นายบุญชื่นอธิษฐานดื่ม ประมาณครู่หนึ่งหลังจากที่นายบุญชื่อดื่มน้ำเข้าไปแล้ว มีอาการคลื่นไส้ อยากอาเจียรอย่างรุนแรง นายบุญชื่นจึงเดินไปที่ถังขยะ ด้วยความทุรนทุรายแล้วอาเจียรออกมาอย่างหนัก ปรากฏว่า ฟันปลอมได้หลุดมากับการอาเจียรในครั้งนั้นโดยอัศจรรย์ นายบุญชื่นได้หยิบเอาฟันปลอมมาทั้งน้ำหูน้ำตา แล้วนำออกมาเพ่งดู ขณะนั้นพอดีกับพยาบาลเรียกให้ไปเข้าห้องผ่าตัด นายบุญชื่นจึงเดินไปหาพร้อมกับยื่นฟันปลอมให้พยาบาลที่จะนำเข้าห้องผ่าตัดดู แล้วบอกว่า “ผมไม่ผ่าแล้ว ฟันผมหลุดออกมาแล้ว” พยาบาลมองดูดด้วยความงุนงงว่ามันหลุดออกมาได้อย่างไร? จึงถามนายบุญชื่นว่ามันหลุดออกมาได้อย่างไร? ภรรยาจึงเล่าเรื่องเอาพระรอดหลังอ.ทำน้ำมนต์ให้พยาบาลฟัง เรื่องนี้เป็นที่ฮือฮาและเล่าขานกันมากในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

    เรื่องที่ห้า ตำรวจได้ลาภ
    รตต.รัตน์ บุญชู ประจำกองกำกับการตำรวจภูธร จว.ลำพูน เป็นผู้มีความศรัทธาในตัวพระอาจารย์อินทรเป็นอย่างยิ่ง ตอนพักกลางวันของทุกวัน หลังจากรับประทานอาหารแล้วก็จะมาไหว้พระสวดมนต์ แล้วนั่งสมาธิภาวนาเป็นประจำทุกวัน วันหนึ่ง ได้ยินกิตติศัพท์พระรอดหลังอ. จึงมาขอต่อท่านอาจารย์ ไป ๑ องค์ จึงนำไปใส่กรอบติดตัว ในขณะที่รับพระไปนั้น ตั้งสัตย์อธิษฐานว่า ขอให้ได้เลื่อนยศภายในเร็ววัน ต่อมาอีก๒ อาทิตย์ รตต.รัตน์ ได้มาที่วัดเพื่อถวายสังฆทาน แล้วบอกท่านอาจารย์ว่า “ ใครว่าพระรอดหลังอ. รอดจากจากโชคจากลาภ ผมไม่เชื่อเด็ดขาด ท่านอาจารย์ครับ วันนี้ผมได้เลื่อนเป็นรตท.แล้วครับ”

    เรื่องที่หก พระธาตุเสด็จอยู่ในกรอบพระรอด
    นาย ถวิล ท้าวรอม (ร้านถวิลท้าวรอม) บ้านป่าซาง ได้มาช่วยกดพิมพ์พระรอดหลัง อ. ได้นำพระรอดหลังอ.ที่พระอาจารย์อินทรเป็นผู้กดเอง ใส่กรอบแขวนติดตัวไว้ อุปนิสัยของนายถวิลเป็นใจบุญสุนทานหมั่นปฏิบัติภาวนาเป็นประจำทุกวัน หลังจากนั้นไม่นาน พระธาตุได้เสด็จมาอยู่ในกรอบกับองค์พระรอดหลังอ. เป็นที่น่าอัศจรรย์ (เมื่อมองดูจะเห็นแต่เศียรพระรอดหลังอ. ส่วนองค์พระมองไม่เห็น เห็นแต่พระธาตุ)

    เรื่องที่เจ็ด แสงเลเซอร์ยิงไม่เข้า
    คุณวิภา องค์มหัสมงคล ผู้พิพากษาศาลสมทบจังหวัดนนทบุรี ได้บูชาพระรอดหลังอ.ทองคำไป ๑ องค์ วันหนึ่งได้ไปที่โรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจรักษาต้อกระจก หมอนัดวันให้มาทำการรักษา เมื่อถึงวันนัดก่อนออกจากบ้าน คุณวิภาได้ยกพระขึ้นจบพร้อมกับอธิฐานขอบารมีพระรอดหลังอ.คุ้มครอง อย่าได้มีอันตรายใดใดต่อดวงตาเลย ที่โรงพยาบาล หมอทำการรักษาโดยการยิงแสงเลเซ่อร์เพื่อรักษาต้อกระจก พอเริ่มทำการรักษา หมอยิงเลเซ่อร์ ๒ - ๓ ครั้ง ปรากฏว่าเครื่องยิงหยุดการทำงาน เป็นที่อัศจรรย์ หมอได้ตรวจสอบเครื่องยิ่งเลเซ่อร์ก็ไม่พบสิ่งผิดปรกติแต่อย่างใด
    หมอจึงถามคุณวิภาว่า “คุณแขวนพระอะไรไว้?”
    คุณวิภาตอบว่า “แขวนพระรอดหลังอ. และได้อธิษฐานก่อนออกจากบ้านมาพบหมอ”
    สร้าง ความงุนงงให้กับวิทยาศาสตร์การแพทย์เป็นอย่างยิ่ง!!

    เรื่อง ที่แปด รถชนที่มาเลเซีย
    มิสเตอร์กูบูเซ็ง เจ้าของบริษัทComtar Electric ประเทศมาเลเซีย ได้ส่งจดหมายเป็นภาษาอังกฤษถึงท่านอาจารย์อินทรว่า มารดาของมิสเตอร์กูบูเซ็งไปออกกำลังกายตอนเช้าที่ Park หลังจากเสร็จกิจกรรมแล้วได้ขี่จักรยานสองล้อเพื่อเดินทางกลับบ้าน ขณะเดินทางกลับบ้านถูกรถยนต์ชนอย่างแรง ด้วยแรงกระแทก มารดาของมิสเตอร์กูบูเซ็งกระเด็นไปไกลหลายตลบเป็นที่น่าอัศจรรย์ว่า ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มารดาของมิสเตอร์กูบูเซ็งจึงให้มิสเตอร์เซ็งเขียนจดหมายเล่าเรื่อง ประสบการณ์เหลือเชื่อให้ทางวัดสันป่ายางหลวงได้ทราบ พร้อมทั้งขอบคุณบารมีพระรอดหลังอ. ที่ช่วยให้ปลอดภัยจากอุบัติเหตุ
    ปาฏิหารณ์ที่เกิดจากมีมากมายหลายเรื่องหลายประการจนไม่สามารถนำมากล่าวได้ หมด ผู้ที่นำไปบูชาแล้วเท่านั้นจึงได้พบความอัศจรรย์และปาฏิหารย์ต่าง ๆ ของพระรอดหลัง อ.
     
  5. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    IMG_2857.jpeg IMG_2856.jpeg

    ผ้ายันต์ นางกวักเชิญธง วัดป่าซาง ปี 2518
    หายากมากๆ ครับ

    บูชา 2,500 บาท

    ปลุกเสกโดย หลวงปู่โต๊ะ หลวงปู่แหวน หลวงพ่อเกษม หลวงพ่อเมือง ครูบาอินโต ครูบาคำหล้า หลวงพ่อกี้ หลวงพ่อแพ หลวงพ่อเส่ง ครูบาพรหมจักร ครูบาอินทจักร และ หลวงพ่ออื่นๆอีกหลายรูปครับ
     
  6. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    IMG_2868.jpeg IMG_2869.jpeg IMG_2870.jpeg

    เหรียญนั่งพานชนะมาร2 (วัดสร้าง) หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ปี 2557

    เนื้อทองแดงรมดำ (แจกพิธี)

    บูชา 800 บาท
     
  7. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    IMG_2847.jpeg IMG_2848.jpeg IMG_2849.jpeg IMG_2850.jpeg

    เหรียญหลวงพ่อกวย หลังยันต์ ปี2521

    บูชา 89,000 บาท
     
  8. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    IMG_3071.jpeg
    เปิดดูไฟล์ 6222147 IMG_2880.jpeg IMG_2881.jpeg เปิดดูไฟล์ 6222150 IMG_2877.jpeg

    เม็ดกระดุมเมฆพัดหลวงพ่อเนียม มาพร้อมตะกรุดทองคำแท้ หลวงปู่ซวง วัดชีปะขาวหาย


    เมฆพัด หลวงพ่อเนียม บูชา 8,500 บาท

    ปิดตะกรุดทองคำแท้ หลวงพ่อซวง อุดผง บูชา 8,000 บาท

    รับประกันแท้สากล

    วัดน้อย หลวงพ่อเนียม ท่านศึกษาวิชากับสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังฯ มีศิษยานุศิษย์ คือ หลวงพ่ออ่ำ วัดชีปะขาว หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เนื้อเมฆพัตรนิยม เมฆพัตร" ตำราทางไสยศาสตร์เรียกว่า "โลหะธาตุกายสิทธิ์" เป็นโลหะที่ได้จากการเล่นแร่แปรธาตุตามตำราของไทยโบราณ เชื่อว่าเป็นธาตุกายสิทธิ์มีฤทธานุภาพในตัวเอง เมฆพัตรเป็นส่วนผสมของตะกั่วและทองแดง มีกรรมวิธีการสร้างที่ซับซ้อน ในระหว่างหลอมต้องผสมตัวยาหลายชนิดมีกำมะถัน ปรอท และว่านยาได้แก่ ไพลดำ ต้นหิงหาย ไม้โมกผา ขิงดำ กระชายดำ สบู่แดง สบู่เลือด เป็นต้น ซัดเข้าไปในเบ้าหลอมพอสำเร็จจะได้โลหะสีดำเป็นมันเงาเลื่อมพราย

    ตะกรุดสาริกาหลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว จ.สิงห์บุรี เนื้อทองคำ ภายในตะกรุดบรรจุผงอัฐิ หลวงพ่อแป้น ซึ่งเป็นอาจารย์ของท่าน สร้างน้อยหายากมากๆครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_2885.jpeg
      IMG_2885.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      201.1 KB
      เปิดดู:
      88
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2023
  9. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    IMG_2884.jpeg IMG_2883.jpeg

    งากระเด็น

    งาแท้ๆ เจ้าของเดิม ใช้ติดตัวมานาน จนขาวนวล เป็นงาช้างไทยแท้ๆ รับประกัน

    บูชา 1,800 บาท

    งากระเด็นของทนสิทธ์มีฤทธิ์ในตัว ขนาดยาว 3 นิ้ว เก่าๆมันๆ งาทนสิทธิ์มีฤทธิ์ในตัวเองโดนไม่น้องเสกเพิ่มอต่ิย่างใด ขนาดพกพาได้สบายเป็นของดีที่ครูบาอาจารย์โบราณนิยมทำไปสร้างพระทำมวลสารหรือแม้แต่เครื่องราง สิงห์ นางกวัก เสือ และอื่นๆอีกมากมายครับผม

    •• กระเด็น•• มหัศจรรย์เครื่องรางจากช้าง "งากำจัด" ที่สุดของความขลัง จนต้องนะจังงังทุกรายงากระเด็นคืองากำจายหรืองากระเด็นเกิดจากช้างสองตัวต่อสู้กัน เพื่อแย่งความเป็นใหญ่หรือแย่งตัวเมียกัน แล้วเกิดการแตกหักกระจายออกของชิ้นส่วนงา ลงบนพื้นดินส่วนใหญ่พวกพรานป่าจะเป็นผู้พบเห็นแล้วนำกลับมาบูชา งากำจัดคืองาช้างที่แตกหักออก ในขณะที่ช้างยังมีชีวิตอยู่ เกิดจากการที่ช้างมีอาการตกมันไล่อาละวาด แล้วเอางามาแทงกับต้นไม้ทำให้งาหักคาอยู่ แล้วมีผู้ไปพบเห็นนำมาพกติดตัว ทั้งงากำจัดและงากำจายถือว่าเครื่องรางของขลัง ประเภททนสิทธิ์ มีดีในตัวมีความศักดิ์สิทธิ์ มีเทพปกปักรักษา โดยไม่ต้องผ่านการปลุกเสก แต่ถ้าได้นำไปให้ครูบาอาจารย์ปลุกเสกซ้ำอีก ก็จะเพิ่มความเข้มขลังเป็นหลายเท่าทวีคูณ นับว่าเป็นของหายากและมีคุณค่ายิ่ง ถือว่าเป็นโชคดีของผู้ที่ได้ครอบครอง

    ••ส่วนพุทธคุณ•• นั้นเชื่อกันว่า ใครได้บูชาหรือพกติดตัวแล้ว จะดลบันดาลให้เกิดเป็น เมตตา มหาอำนาจ เกิดบารมีเป็นที่เกรงขามต่อศัตรู อีกทั้งยังปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากภยันอันตรายต่า ๆ ทั้งคุณไสย์ คุณผีและคุณคนได้ทุกประการ มีแต่ความสุขความเจริญตลอดไป
     
  10. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    ปิดครับ

    IMG_2920.jpeg IMG_2921.jpeg IMG_2922.jpeg

    เหรียญครูบาอ้วน รุ่นแรก วัดดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย

    เป็นอีกเหรียญ ซึ่งเป็นที่นิยมของคนเชียงราย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2023
  11. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    ปิดแล้วครับ

    1000014549.jpeg 1000014550.jpeg

    เหรียญพระยาพิชัยดาบหัก ปี2513

    เลี่ยมทองพร้อมบูชา 9,500 บาท

    เหรียญรุ่นนี้ทหารค่ายพระยาพิชัยดาบหัก จังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ ที่ได้รับแจกเหรียญรุ่นนี้ ได้ผ่าน สมรภูมิทุ่งช้าง จ.น่าน,สมรภูมิเชียงของ เชียงคำ จ.เชียงราย สมรภูมิภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก และสมรภูมิเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ต่างก็มีประสบการณ์เช่น แคล้วคลาด, อยู่รอดปลอดภัยเป็นที่บูชาและหวงแหนของเหล่าทหารกล้า

    เหรียญพระยาพิชัยดาบหักจัดสร้างขึ้นหลังจากที่ได้มีการสร้างอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหักครบ 1 ปี การสร้างอนุสาวรีย์นี้ ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ได้เรียกร้องให้มีการสร้างนานแล้วแต่ไม่สำเร็จ จนกระทั่งสมัยนายเวทย์ นิจถาวร เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ด้วยศรัทธาอันแรงกล้าของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอุตรดิตถ์จึงร่วมกันบริจาคเงินก่อสร้างจนสำเร็จ โดยไม่ได้ใช้งบประมาณแผ่นดินมาเกี่ยวข้องเลย

    0...พระคณาจารย์ที่ร่วมพิธีพุทธาภิเษก เช่น สมเด็จ พระสังฆราช (จวน) วัดมงกุฏกษัตริย์ฯ พระองค์ท่านทรงเสด็จมาเป็นองค์ประธานจุดเทียนชัย,หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค นครสวรรค์ (ไม่ได้มานั่งปรกในพิธี แต่มอบแผ่นยันต์ ชนวน) ,หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ ((ไม่ได้มานั่งปรกในพิธี มอบแผ่นยันต์ชนวนพร้อมอธิษฐานส่งจิตมา ) ,หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง,หลวงพ่อจันทร์ วัดหาดสองแคว อุตรดิตถ์,หลวงปู่คำมี ถ้ำคูหาสวรรค์ ลพบุรี ,หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ,หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค นครสวรรค์,หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา ,หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี ,หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าศาลาลอย ชุมพร ,หลวงพ่อคร่ำ วัดวังหว้า ระยอง ,หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี ,หลวงพ่อทบ วัดชนแดน เพชรบูรณ์ ,พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา พัทลุง.หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม ,หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอเหนือ ศรีสะเกษ,หลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่ ,พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงค์ธรรม สกลนคร,หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี ,หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี,หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม ,หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ปราจีนบุรี ,หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม นครปฐม ,หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว นครปฐม ,หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี สมุทรสาคร ,หลวงปู่ธูป วัดแคนางเลิ้ง กรุงเทพฯ,หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง นครศรีธรรมราช,หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ นครปฐม,หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี ,หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ อยุธยา ,ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง เชียงใหม่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 สิงหาคม 2023
  12. MATHS

    MATHS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +902
    ขอจองครับ
     
  13. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    ขอบคุณครับผม
     
  14. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    ปิดครับ

    IMG_2954.jpeg IMG_2955.jpeg IMG_2970.jpeg IMG_2956.jpeg
    IMG_2985.jpeg


    รูปเหมือนใบโพธิ์สมเด็จญาณสังวรฯ วัดบวรฯ เนื้อทองคำ พิมพ์เล็ก (ญสส 82) ปี 2538

    หนัก 7.4 กรัม พร้อมกล่องเดิมๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_2983.jpeg
      IMG_2983.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      224.8 KB
      เปิดดู:
      23
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2023
  15. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    IMG_2968.jpeg IMG_2967.jpeg IMG_2966.jpeg IMG_2965.jpeg IMG_2964.jpeg IMG_2962.jpeg IMG_2960.jpeg

    นาคบ่วงบาศก์แกะจากหิน

    ชิ้นนี้ แกะจากหินแม่น้ำโขง มีความเชื่อว่า เป็นสุดยอดเครื่องราง แห่งโชคลาภ และป้องกันภัย คือ มีกินไม่มีหมด ไม่มีอด "นาคบ่วงบาศก์แกะจากหินแม่น้ำโขง หินที่ซึ่งเชื่อว่ามีพญานาคปกปักษ์รักษา แม้นผู้ใดได้ครอบครองจะบังเกิดความชุ่มเย็น สงบสุข ทั้งผู้ครอบครองและบริวาร
    ตามตำนานโบราณ นาคบาศ คือ ศรของอินทรชิต ที่ยิงไปเป็นงูรัดศัตรู ซึ่งภายหลัง พญานาคราชได้มีครอบครองไว้ และ พรานบุญไปขอยืม บ่วงบาศนี้ จากพญานาค และเนื่องจากพรานบุญเคยช่วยเหลือ พญานาคราชไว้ พญานาคราชได้ให้สัญญาว่า ขออะไรก็จะให้ ทั้งที่เป็นของสำคัญ และกลัวพรานบุญไม่คืน แต่ก็ให้ไป เพราะต้องรักษาคำพูด พรานบุญจึงสามารถจับกินรีได้ และนำบ่วงนาคบาศนั้นไปคืน พญานาคราช
    ตามตำราครูบาอาจารย์ ท่านว่า สามารถชนะทุกอย่าง เสริมดวง ป้องกันภูติผีและคุณไสย กันของกันเสนียดจัญไร เป็นเมตตามหานิยมแคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายดี มีกินไม่มีอด มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม และเด่นด้านการเสี่ยงโชค

    ชิ้นนี้เป็นหินแกะเก่า ไม่ใช่ของทำขึ้นมาใหม่เพื่อขายตามสนามแน่นอน เผื่อท่านใดชอบครับ

    บูชา 3,500 บาท
     
  16. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    IMG_2986.jpeg IMG_2987.jpeg

    ตำนานพระยอดขุนพลแห่งลุ้มน้ำอิระวดี.. พระยอดขุนพลบุเรงนอง(กรุถ้ำ) ตัวจริงเสียงจริง
    ******************************************************
    ประวัติคร่าวๆ (ขอบคุณข้อมูลของคุณศิพนันทน์ ทองดีเลิศ)

    พระยอดขุนพลบุเรงนองกรุเก่า อายุกว่า 400 ปี จักรพรรดิพระเครื่องคู่บัลลังก์หงสาวดี พระดีที่หายากยิ่งแห่งลุ่มน้ำอิระวดี ประวัติความเป็นมาโดยสังเขป ของพระยอดขุนพลบุเรงนองรุ่นเก่า ซึ่งปัจจุบันเป็นสุดยอดวัตถุมงคลที่หาได้ยากยิ่ง จากคำบอกเล่าของพระเดชพระคุณหลวงพ่ออุตตมะ แห่งวัดวังก์วิเวการาม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยหลวงพ่ออุตตมะท่านได้เคยอ่านพบใน " ตำราโบราณ " ที่อดีตโบราณาจารย์ฝ่ายพม่ารามัญ ได้จดบันทึกไว้สืบต่อกันมานานนับเป็นร้อย ๆ ปี มีดังนี้

    พระยอดขุนพลบุเรงนองของเก่าแก่ดั้งเดิมนั้น เป็นพระพิมพ์ดินดิบผสมว่านยาวิเศษ โดยได้จำลองพุทธลักษณะจาก " พระมหามัยมุนี " เป็นพระเครื่องที่พระเจ้าบุเรงนอง บรมกษัตริย์ผู้มีพระเดชานุภาพมากแห่งกรุงหงสาวดี ได้โปรดให้ พระมหาฤาษี ภูภูอ่อง ผู้เป็นพระราชครูผู้ใหญ่ ประจำพระราชสำนักแห่งพระเจ้าบุเรงนอง ซึ่งได้สำเร็จมหิทธิฤทธิ์ขั้นสุดยอดด้วยองค์คุณ 4 ประการ คือ ยา ยันต์ ปรอท และ ประคำ จนมีฤทธิ์ มีเดชสูงส่งอย่างยิ่งยวด เป็นผู้จัดสร้างและปลุกเสกขึ้น เพื่อทรงพระราชทานแก่ข้าราชบริพาร และเหล่าทหารหาญ เพื่อใช้ในการศึกสงครามโดยทั่วไป โดยแกะพิมพ์จำลองพุทธลักษณะของพระมหามัยมุนี พระพุทธรูปสำคัญ อันเป็นที่เคารพสักการะสูงสุดของชาวพม่า ที่มีอายุการสร้างเกือบ 2,000 ปี ที่เดิมประดิษฐานอยู่ที่เมืองยะไข่ แต่ต่อมาได้อัญเชิญมาประดิษฐานที่เมืองมัณฑเลย์ ตราบจนกระทั่งถึงปัจจุบัน

    ซึ่งพระยอดขุนพลบุเรงนองนี้ปรากฎพุทธคุณอันยอดเยี่ยมดีเด่นในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในทางเมตตา แคล้วคลาด แต่จะหนักไปในแนว " อิทธิฤทธิ์ " คือทางด้านอยู่ยงคงกระพันชาตรี มหาอุด มหาอำนาจ เป็นหลักใหญ่ จนกระทั่งกองทัพของพระเจ้าบุเรงนอง สามารถปราบปรามหัวเมืองใหญ่น้อยในทุกหนแห่ง จนราบคาบอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนในพงศาวดาร ซึ่งนี่ก็เป็นเหตุให้พระเจ้าบุเรงนองได้รับพระสมัญญานามอีกพระนามหนึ่งว่า " ผู้ชนะสิบทิศ " ในเวลาต่อมา

    โดยพระบุเรงนองนี้ พระฤาษีภูภูอ่องได้บรรจุไว้ที่ถ้ำแถวเมืองมะละแหม่ง ใกล้ชายแดนไทย-พม่า อยู่ 2 ถ้ำด้วยกัน คือ ถ้ำผาบง และ ถ้ำผาพะ แต่ก็ไม่มีผู้ใดทราบว่าถ้ำทั้งสองแห่งนี้อยู่ที่ไหนกันแน่

    อนึ่ง พระมหาฤาษีภูภูอ่องนั้น แต่เดิมเคยบวชเป็นพระภิกษุในบวรพระพุทธศาสนา มีนามว่า " ญาณรังสี " แต่ต่อมาพระญาณรังสีพิจารณาเห็นว่าการที่พระภิกษุอยู่ในป่า บางครั้งก็มีเหตุให้จำต้องล่วงอาบัติของพระพุทธองค์อยู่เนือง ๆ ก็ให้รู้สึกไม่สะดวกใจ ด้วยเกรงจะเป็นบาปเป็นกรรม พระญาณรังสีจึงลาสิกขาออกมาถือพรตเป็นฤาษี พร้อมตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์ รักษาศีล 8 ได้เป็นอย่างดีจนบรรลุอภิญญาสมาบัติขั้นสูงสุด จนได้สำเร็จฤทธิ์อภินิหารอันยอดยิ่งด้วยเหตุถึง 4 สถาน คือ

    1. ยา ( รอบรู้ในตัวยาสมุนไพร และว่านยาที่มีฤทธิ์ทุกประเภทอย่างเจนจบ )

    2. ยันต์ ( ปรีชาในอักขระคาถายันต์อันศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวง )

    3. ปรอท ( สำเร็จในการเรียกและใช้ปรอท ธาตุกายสิทธิ์ที่มีฤทธิ์กว่าธรรมดา จนถึงขั้นเหาะเหินเดินอากาศได้ )

    4. ประคำ ( เครื่องช่วยกำหนดจิตภาวนาให้บังเกิดสมาธิจิต อันเป็นบาทฐานแห่งอภิญญาฤทธิ์ ซึ่งเป็นของมีมาเก่าแก่ สืบทอดมาแต่โบราณกาลนับเป็นพัน ๆ ปี )

    สำหรับเหตุที่หลวงพ่ออุตตมะได้พระยอดขุนพลบุเรงนองมานั้น ต้องเท้าความไปตั้งแต่เมื่อครั้งที่หลวงพ่ออุตตมะยังเดินธุดงค์อยู่ มีเด็กชายชาวกะเหรี่ยงคริสต์คนหนึ่ง ( ซึ่งต่อมาได้เป็นหัวหน้ากะเหรี่ยง ) ซึ่งอยู่ในเขตประเทศพม่า ได้ป่วยเป็นโรคร้าย จนเพื่อนบ้านต่างพากันทอดทิ้ง ไม่มีใครกล้ามาดูแล และบังเอิญหลวงพ่ออุตตมะได้ธุดงค์มาพบเข้า ด้วยความเมตตาหลวงพ่อจึงได้ช่วยรักษาจนหาย ทำให้เด็กชายคนนี้นับถือหลวงพ่ออุตตมะเป็นอย่างยิ่ง กาลต่อมาหัวหน้ากะเหรี่ยงคริสต์รายนี้ได้มาเล่าให้หลวงพ่ออุตตมะฟังว่า ( ตอนนั้นหลวงพ่อมาอยู่เมืองไทยใหม่ ๆ ราวปี พ.ศ. 2490 กว่า ) วันหนึ่งขณะที่พวกตนถูกพวกพม่าตามไล่ล่า จนกระทั่งหนีเข้าไปหลบซ่อนในถ้ำ ๆ หนึ่ง แถวเมืองมะละแหม่ง พวกทหารพม่าได้ใช้ปืนกล และอาวุธสงครามยิงกรอกปากถ้ำ เพื่อฆ่าพวกตนให้ตายคาถ้ำ นับเป็นพัน ๆ หมื่น ๆ นัด จนพวกทหารพม่าคิดว่าพวกกะเหรี่ยงที่อยู่ในถ้ำคงจะตายกันไปหมดแล้ว จึงได้ถอยทัพกลับไป ครั้นพอรุ่งเช้าพวกบรรดากะเหรี่ยงที่ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ เลยแม้แต่น้อย ก็ออกจากที่ซ่อนในถ้ำมาสังเกตุการณ์ เห็นปลอกกระสุน และลูกปืนตกกระจายอยู่เต็มไปหมด แต่ไม่มีกระสุนแม้แต่เพียงนัดเดียว ที่จะวิ่งผ่านเข้ามาถึงข้างในที่พวกตนซ่อนอยู่ได้ ก็แปลกใจ เลยคิดว่าถ้ำแห่งนี้คงต้องมีของดีของวิเศษอยู่แน่ ๆ เลยสำรวจในถ้ำดูว่ามีอะไรดี จึงได้เจอกับ กองพระขนาดย่อม ๆ ที่วางกองกันไว้อยู่ในถ้ำนั้น แต่พวกตนเป็นกะเหรี่ยงคริสต์จึงไม่ทราบว่าคืออะไร จึงได้นำมาให้หลวงพ่ออุตตมะดู เมื่อได้พิจารณาดูหลวงพ่อก็ทราบทันทีว่านี่คือ พระยอดขุนพลบุเรงนอง ที่เคยได้ยินเรื่องราวมานั่นเอง จึงได้สั่งให้หัวหน้ากะเหรี่ยงคนนี้พาคนไปช่วยกันขนพระออกมาจากถ้ำ และนี่เองคือปฐมเหตุแห่งการ แตกกรุ ของพระยอดขุนพลบุเรงนอง

    สำหรับพระยอดขุนพลบุเรงนองนี้ ปัจจุบันได้กลายเป็นของดีที่หาได้ยากเป็นอย่างยิ่ง อันเป็นที่ใฝ่ฝันสำหรับบรรดาศิษย์ใกล้ชิดของหลวงพ่ออุตตมะ รวมทั้งผู้ที่รู้ประวัติความเป็นมา เพราะนอกจากผู้ที่รู้ความเป็นมาที่แท้จริง ต่างก็พากันหวงสุด ๆ แล้ว ด้วยระยะเวลาที่ล่วงเลยมาเนิ่นนานถึง 400 กว่าปีมาแล้ว พระบุเรงนองที่สร้างด้วยเนื้อดินผสมว่าน ได้ชำรุดแตกหักไปเป็นอันมาก จึงทำให้มีน้อยคนนักที่จะได้ครอบครองพระยอดขุนพลที่นับเป็นจักรพรรดิ์พระเครื่องแห่งลุ่มแม่น้ำอิระวดีอย่างแท้จริง พระบุเรงนองจะมีด้วยกันหลายพิมพ์ทรง ซึ่งจะมีความแปลกอยู่ที่ว่าแต่ละองค์นั้นจะไม่มีองค์ไหนเหมือนกันเลย จะมีความแตกต่างกันไปเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

    องค์นี้สภาพสวยสมบูรณ์ รับประกันแท้สากล

    บูชา 6,000 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2023
  17. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    IMG_2981.jpeg IMG_2982.jpeg

    เหรียญกรมหลวงชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์ หลวงปู่ทิมปลุกเสก

    (บล็อกผดน้อย) ปี 2518 วัดละหารไร่ จ.ระยอง สภาพสวยสมบูรณ์ เดิมๆไม่ผ่านการใช้ รับประกันแท้สากล

    บูชา 28,000 บาท
     
  18. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    IMG_2994.jpeg IMG_2995.jpeg IMG_2993.jpeg IMG_2992.jpeg IMG_2990.jpeg IMG_2991.jpeg

    -เหรียญหน้าตรงเจ้าคุณนร ปี2513 บล๊อค ม ขีด

    บูชา 1,400 บาท

    ปิดแล้วครับ -รูปถ่ายยุคต้นสมเด็จฯพระพุทธโฆษาจารย์(เจริญ) วัดเขาบางทราย



    เป็นภาพหนังไก่ต้นฉบับหลังจารยันต์มือ แท้ทันสมเด็จท่าน หายาก ว่ากันว่า เป็นรูปถ่ายที่เจ้าคุณนร อธิฐานจิตให้อีกครั้ง แกะจากกรอบทองออกมาครับ รับประกัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2023
  19. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    IMG_3006.jpeg IMG_3007.jpeg

    บูชา 900 บาท

    เหรียญอาร์มพัดยศหลวงพ่อเงิน หลัง กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ องค์บิดาแห่งกองทัพเรือไทย รุ่นนี้ออกที่วัดบางคลาน อาจารย์เปรื่อง จัดสร้าง พิธีมหาพุทธาภิเษก ณ วัดบางคลาน ในปี ๒๕๑๖

    เหรียญนี้เป็นที่นิยมมาก เพราะทำออกมาได้สวยมากๆ พิธีก็ดี และยิ่งใหญ่ หายากมากนาน ๆ จะมีสักเหรียญ ยิ่งบล็อคหลังกรมหลวงฯ ด้วยแล้วนับว่าหาชมได้ยากยิ่ง ส่วนใหญ่เจอแต่หลังอาจารย์เปรื่อง

    ส่วนเหรียญนี้สภาพสมบูรณ์ ผิวเดิม ๆ เลยก็ว่าได้ ออกแบบได้สวยงามน่าบูชามาก มีคำกล่าวกันในหมู่ผู้ที่ศรัทธาว่า " มีพระหลวงพ่อเงิน จะเจริญรุ่งเรือง ไม่ฝืดเคืองขัดสน แม้ตกอยู่ในภาวะอันตราย จะแคล้วคลาดได้อย่างน่าอัศจรรย์ และไม่สำคัญว่าพระเครื่องรุ่นนั้นจะทันท่านหรือไม่" เพราะสิ่งที่เป็นเรื่องอัศจรรย์ ก็คือ ความเข้มขลังในพระเครื่องหลวงพ่อเงินนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นของเก่า แม้ที่เพิ่งสร้างใหม่ในนามของหลวงพ่อเงิน ล้วนแล้วแต่เอกอุไปด้วยพลังแห่งความศักดิ์สิทธิ์ที่กระจายอยู่ทุกอนูของวัตถุมงคลมหามงคลนาม หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ ล้วนมีพลังอาถรรพณ์ก่อให้เกิดสิ่งอันเป็นมงคลแก่ผู้ครอบครองในทุกๆด้าน เชื่อกันว่าพลังดังกล่าวนั้นเกิดมาจากพลังบารมีของหลวงพ่อเงิน ที่แผ่กระจายครอบคลุมปกปักรักษาผู้ที่เคารพศรัทธาท่าน ให้ปลอดโรคปลอดภัย ปราศจากภยันอันตรายใดๆ ที่จะมากล้ำกราย นับเป็นอีกหนึ่งวัตถุมงคล หาชมได้ยากในปัจจุบัน เพราะในเหรียญเดียวกัน มีทั้งหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน และองค์พระบิดาแห่งกองทัพเรือไทย ที่ล้วนเอกอุไปด้วยพลังแห่งความศักดิ์สิทธิ์ที่กระจายอยู่ทุกอนูของวัตถุมงคลมหามงคลนาม หายากน่าเก็บ น่าใช้สุด ๆ ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2023
  20. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    IMG_3005.jpeg IMG_3004.jpeg

    เหรียญ 25 สตางค์ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
    เหรียญนี้ไม่ตอกโค๊ต แต่ได้เลี่ยมเก่าโบราณๆ ที่มาดี

    บูชา 1,500

    วัตถุมงคลอย่างหนึ่ง ที่หลวงปู่ทิมท่านรับรองในอานุภาพไว้ คือ

    สิ่งที่มีรูปพระเจ้าแผ่นดินอยู่
    จะไปไหนมาไหนก็จะสะดวกปลอดภัย ปราศจากภัยอันตรายมาแผ้วพาล
    เพราะท่านเป็นเจ้าของแผ่นดิน
    จะมนุษย์หรืออมนุษย์ก็ล้วนเคารพยำเกรงในบารมีของพระองค์
    ..
    หลวงปู่ทิมท่านได้เสกเหรียญบาท เหรียญสลึง เหรียญสตางค์ ไว้จำนวนหนึ่ง
    บางเหรียญก็ตอกโค๊ตบางเหรียญไม่ได้ตอกก็มีแต่น้อย ต้องที่มาดีจริง
    เป็นเหรียญที่อยู่ในห้องของหลวงปู่ทิม ซึ่งท่านได้ปลุกเสกมายาวนานมาก
    สมัยนั้น ท่านจะนำมาแจกพวกแม่ครัว ให้เป็นของขวัญ
    มีการตอกตัวโค้ตเฑาะว์ เพื่อเป็นเอกลักษณ์ จะได้จำได้
    ซึ่งเหรียญนี้มีทั้งเหรียญ 5 สตางค์, 10 สตางค์, 25 สตางค์, 50 สตางค์
    แต่ละเหรียญจัดทำในปี 2500 ทั้งสิ้น
    ..
    หลวงปู่ทิม ท่านได้บอกว่า เหรียญนี้เป็นเหรียญโภคทรัพย์ อยู่ที่ใคร ก็จะเจริญรุ่งเรือง
    โดยเฉพาะเหรียญนี้ ท่านรักมาก เนื่องจากมีรูปในหลวง รัชกาลที่ 9
    ซึ่งหลวงปู่ท่านนับถือมาก มีพุทธคุณอย่างหาที่สุดมิได้
    ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2023

แชร์หน้านี้

Loading...