ใครเคยได้ยินหลวงพ่อเดิมเสาร์โบสถ์บ้าง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย banjerd, 11 มีนาคม 2008.

  1. banjerd

    banjerd สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +19
    ประสบการณ์ที่ผมจะเล่าต่อไปนี้เป็นเหตุการณ์ที่คนเฒ่าที่วัดทำนบเล่ามาและเพื่อนของผมที่ประสบมากับตัวเอง ถ้าเอ่ยถึงความศักดิ์สิทธิ์แล้วไม่ต้องพูดถึงเรื่องมีอยู่ว่าผมได้ยินเขาเล่ากับปากต่อปากมาว่าใครคล้องตะกรุดที่ทำจากเสาร์โบสถ์วัดทำนบแล้วจะเข็มแทงไม่เข้าโรงพยาบาลท่าตะโกเป็นที่เลื่องลือกันมากคุณป้าไปเจาะเลือดตรวจเบาหวานปรากฏว่านางพยาบาลเจาะแขนป้าไม่เข้า ตอนแรกป้าก็ไม่เอะใจแต่พอนึกไปนึกมาก็นึกออกว่าตัวเองแขวนตะกรุดวัดทำนบนางพยาบาลสจึงให้คุณป้าถอดออกก่อนปรากฏว่าเจาะเลือดได้ตามปกติทำให้นางพยาบาลงงอย่างมากพอรู้ว่าเป็นของวัดทำนบเท่านั้นแหละแห่กันไปที่วัดจนจำหน่ายและทำไม่ทัน ผมก็เลยเสาะหามา 1 ดอกและแขวนทุกวันวันนึงเพื่อนมันเห็นมันอยากได้เลยเช่ามาให้มัน 1 ดอก และเรื่องที่ผมต้องขนลุกก็เกิดขึ้นเมื่อวันหนึ่งเพื่อมผมมันเกิดเป็นลมและเป็นตะคริวในท้องผมจึงส่งไปโรงพยาบาลมโนรมย์เมื่อหมอทำการรักษาจนเบาแล้วจึงจะเจาะเลือดเพื่อมผมไปตรวจเบาหวานปรากฏว่าเจาะนิ้วกลาง 2 ครั้งไม่เข้า เจาะนิ้วนาง 2 ครั้งไม่เข้า เพื่อนมันจึงนึงถึงสิ่งที่ผมเล่าให้ฟังมันจึงอาราธนาพระออกจากคอปรากฏว่าเจาะเลือดได้ตามปกติทำให้ผมเชื่อและศรัทธาในเสาร์โบสถ์ที่หลวงพ่อเดิมเคยไปสร้างไว้เป็นอย่างมากจนต้องเจียกเงินที่จ่ายรายเดือนเพื่อไปเช่าวัตถุมงคลเก็บไว้หลายอย่างตอนนี้ผมก็เก็บเหรียญรูปไข่ 2 เหรียญ แววนกยูง 1 เหรียญ ตะกรุด 2 ดอก มีด 3 เล่ม ใครที่ยังไม่มีรีบเก็บนะครับผมรับรองว่าเป็นวัตถุมงคลที่น่าเก็บไว้คุ้มครองเป็นอย่างดีเหมือนกับได้วัตถุมงคลเก่า ๆ เพราะโบสถ์ที่หลวงพ่อสร้างอายุก็ประมาณ 95 ปีมาแล้วและก็เป็นที่รู้กันอยู่ว่าความศักดิ์สิทธิ์ของโบสถ์มีมากขนาดใหนและก็เป็นโบสถ์มหาอุตห์ด้วย และตอนนี้ประสบการณ์มีมากขึ้นทุกวันของยิ่งจะหายากเพราะเสามีแค่ 10 ต้นตอนนี้ทำต้นที่ 8 แล้วอีกไม่นานหาไม่ได้แน่นอน ใครที่ศรัทธาหลวงพ่อเดิมอย่าพลาดนะครับ
     
  2. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309
    ตะกรุดนี้อยากเช่าอ่ะครับใครพอช่วยหาให้ได้มั่งอ่ะครับ
     
  3. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309
    ใช่คนเดียวกันกับหลวงพ่อเดิมวัดหนองโพธิ์ไหมครับ
     
  4. banjerd

    banjerd สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +19
    ตอนนี้ต้องโทรไปถามทางวัดนะครับเพราะของไม่มีใส่ถาดวางให้บูชาเพราะมีคนไปรอเข้าคิวทำออกมาก็หมดยิ่งถ้าเป็นมีดรับรองไม่มีให้เห็น( มีดไม้โบสถ์ ) ขนาดผมเป็นญาติกับกรรมการวัดกว่าจะได้เป็นเดือน
     
  5. เกษม ลพบุรี

    เกษม ลพบุรี Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2008
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +27
    มีผมขอเช่าบ้างไหมครับหมายเหตุ หาได้ที่ไหน (ตะกรุด)
    เกษม ลพบุรี
     
  6. ป้อมสระบุรี

    ป้อมสระบุรี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +8
    โชคดีผมได้มา 1 องค์ เพื่อนเช่ามาให้ รูปสี่เหลี่ยม หลวงพ่อเดิมนั่งพาน ทำจากไม้เสาโบส์ แกะด้วยเรเชอร์ สวยมากครับ พุทธคุณ ดีครับ
     
  7. seata

    seata ธานุวัฒน์ พรมจันทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +500
    ผมก็มีครับ

    ผมก็ได้มาดอกหนึ่งเพื่อนเอามาให้จากวัดทำนบเหมือนกันครับดอกเล็ก..ก็บริจาคเลือดปกตินะครับก็เจาะเข้านี่ครับ นี่ก็พึ่งไปบริจาคมาที่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตงานกาชาดวันที่31พ.ค.2551 เจาะเลือดปกติครับไหลดีด้วย นี่ก็คิดว่าโบนัสออก จะชวนเพื่อนให้พาไปทำบุญที่วัดทำนบอีกเหมือนกันครับ เรื่องเจาะไม่เข้านี่ผมก็อยากเจอกับตัวเองมั้งจัง..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00303.JPG
      DSC00303.JPG
      ขนาดไฟล์:
      110.4 KB
      เปิดดู:
      966
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2008
  8. seata

    seata ธานุวัฒน์ พรมจันทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +500
    สวนป่าพุทธสโร-วัดทำนบ ทุนวัตถุมงคล"หลวงพ่อเดิม"

    สวนป่าพุทธสโร-วัดทำนบ ทุนวัตถุมงคล"หลวงพ่อเดิม"
    วัดทำนบเป็นวัดเล็กๆ เก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี เป็นวัดที่ "พระครูนิวาสธรรมขันธ์ หรือ หลวงพ่อเดิม พุทธสโร" สร้างไว้ อนุสรณ์ที่สำคัญในวัดคือ "โบสถ์มหาอุด" เป็นอุโบสถที่ไม่มีประตูด้านหลัง ภาพที่หน้าบันโบสถ์เป็นภาพพุทธประวัติแบบลอยตัว มีความสวยงามตามแบบศิลปะไทยโบราณ มีการลงสีอย่างสวยงาม คนเก่าแก่ในหมู่บ้านบอกต่อกันว่าไม่ทราบว่าสร้างตั้งแต่เมื่อใด เกิดมาก็เห็นมีโบสถ์หลังนี้แล้ว บรรพบุรุษบอกต่อกันมาว่า "หลวงพ่อเดิม" เป็นผู้สร้างไว้

    "พระอธิการสุวิทย์ สุวิชชาโน" เจ้าอาวาสวัดทำนบ หมู่ 3 ต.ทำนบ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า ปี พ.ศ.2535 อุโบสถเกิดชำรุดทางวัดจึงได้สร้างอุโบสถใหม่ พร้อมทั้งทำการบูรณะอุโบสถเดิม เพื่อทำเป็นวิหารและประดิษฐาน "รูปหล่อขนาดบูชาหลวงพ่อเดิม"

    ขณะที่ชาวบ้านกำลังช่วยกันล้างพื้นอุโบสถ ปรากฏว่าเสาอุโบสถที่ทำด้วยไม้มะค่าแต้จำนวน 10 ต้น เกิดหักล้มเรียงกันลงมาโดยไม่เกิดความเสียหาย และไม่โดนใครเลย เป็นที่น่าแปลกใจมาก ชาวบ้านจึงช่วยกันยกออกมาเรียงไว้ข้างด้านนอกกำแพงแก้ว รวมทั้งรื้อถอนใบเสมานำมาวางเรียงไว้คู่กัน และทำการบูรณะกำแพงแก้วด้านหลังอุโบสถ โดยเก็บปูนและเหล็กเส้นนำมากองไว้
    จากคำบอกเล่าปาฏิหาริย์เกิดขึ้นเมื่อมีผู้นำเอาเหล็กเส้นที่กองไว้ไปโดยไม่ได้แจ้งขอต่อเจ้าอาวาส ทำให้ผู้ที่เอาไปเกิดไม่สบาย ปวดหัว ตัวร้อนและเกิดทะเลาะวิวาทในครอบครัวจนต้องเอามาคืนที่วัด พอเกิดเหตุก็มีคนอยากจะทราบว่ามีความขลังศักดิ์สิทธิ์หรือไม่ ก็เลยเอาเหล็กเส้นไปลองยิงปรากฏว่ายิงไม่ออก ทางวัดและคณะกรรมการวัดจึงได้นำเอาเหล็กเส้นไปจ้างช่างให้ตีออกมาเป็นแบบมีดหมอเทพศาสตราของหลวงพ่อเดิม โดยใช้ไม้มะค่าแต้เสาอุโบสถทำด้ามและทำฝัก มีผู้สนใจมาเช่าบูชาไปจนหมดวัดในระยะเวลาไม่นาน และมีการสั่งจองไว้อีกจำนวนมาก จนช่างทำให้ไม่ทัน

    ต่อมาทางวัดและคณะกรรมการวัดมีความประสงค์ที่จะทำสวนป่าพุทธสโร เพื่อร่วมฉลอง 80 พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อระลึกถึงพระคุณหลวงพ่อเดิม และเพื่อใช้ในการปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์และประชาชนทั่วไป โดยใช้พื้นที่ประมาณ 25 ไร่ ประกอบกับถาวรวัตถุภายในวัดหลายอย่างเกิดชำรุดต้องบูรณะ คิดแล้วต้องใช้งบประมาณกว่าล้านบาท จึงได้จัดประชุมคณะกรรมการปรึกษาหารือว่าควรจะทำอย่างไรในการหางบประมาณ พร้อมทั้งได้จุดธูปเทียนบูชาอธิษฐานจิตขอบารมีหลวงพ่อเดิม ให้ช่วยดลจิตดลใจให้คิดหาวิธีหางบประมาณได้

    ต่อมาไม่นานมีช่างทำวัตถุมงคลเดินทางมาที่วัดเนื่องจากทราบว่าทางวัดมีเสาไม้มะค่าแต้ เสาโบสถ์เก่าที่หลวงพ่อเดิมสร้างไว้ โดยช่างได้เสนอแนะว่าจะทำวัตถุมงคลเป็นรูปหลวงพ่อเดิม โดยแกะเป็นรูปลอยองค์หน้าตัก 3 นิ้ว แกะเป็นรูปหลวงพ่อเดิมแบบแววนกยูง แกะเป็นรูปกลม รูปวงรี และเป็นแผ่นไม้แขวนหน้ารถ

    หลังจากมีการเจรจาตกลงทำสัญญากันแล้ว จึงได้ดำเนินการบวงสรวงบูชาขออนุญาตหลวงพ่อเดิม ด้วยการตั้งบายศรี มีหัวหมู ขนมต้มขาว ขนมต้มแดง พร้อมทั้งจุดธูปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สิงสถิตอยู่ที่เสาพระอุโบสถ ขณะดำเนินการบวงสรวงบูชาเกิดลมพัดอย่างแรงไปทั่วบริเวณวัด แล้วจึงทำวัตถุมงคลออกมาจำหน่าย ระยะแรกก็ยังจำหน่ายไปได้เรื่อยๆ แต่ต่อมามีชาวบ้านจาก จ.พิจิตร ขึ้นรถมากันจำนวนมากมาเช่าบูชาวัตถุมงคลไป โดยหนึ่งในจำนวนนั้นได้เล่าให้ฟังสั้นๆ ว่า มีคนมาเช่าไปแล้วเอาไปลองยิง ทำให้ปากกระบอกปืนแตก จึงแห่มาเช่าบูชากันอีก

    นอกจากนี้มีวัยรุ่นที่อยู่หลังวัดได้ไม้แกะรูปหลวงพ่อเดิมแบบกลม อยากรู้ว่าขลังจริงอย่างเขาว่าหรือไม่ ก็เอาไปลองยิงดูปรากฏว่ายิงไม่ออก จนต้องมากราบรูปหล่อหลวงพ่อเดิมเพื่อขอขมาที่วัด และมีอีกหลายรายที่ได้บูชาไปแล้วไปเกิดอุบัติเหตุรถ จยย.ชนท้ายรถบรรทุกจนรถพังแต่คนขับขี่ไม่เป็นอะไร

    หลวงพ่อเดิมยังได้สร้างปาฏิหาริย์ให้ประจักษ์แก่ชาวบ้านทำนบ โดยเมื่อ 2 เดือนประมาณเดือนกันยายนที่ผ่านมา ขณะที่ทางวัดกำลังสร้างรูปปั้นช้าง 2 เชือกไว้ที่หน้าพระอุโบสถเก่า ที่บ้านทำนบเกิดฝนแล้งเป็นเวลานาน ชาวบ้านจึงเชื่อกันว่าเพราะทางวัดสร้างช้างจึงทำให้ฝนแล้ง ชาวบ้านหลายคนรวมตัวกันเดินทางมาประท้วงที่วัดขอให้ทางวัดเอาแผ่นผ้ามาคลุมช้างเพราะทำให้ฝนแล้ง

    ทางวัดจึงว่ากลับไปว่า ทำไมถึงได้โง่กันอย่างนี้ ช้างที่สร้างขึ้นนี้เป็นช้างคู่บารมีของหลวงพ่อเดิม ที่ท่านเคยนำมาผูกไว้ที่วัด หลวงพ่อเดิมก่อนจะมรณะท่านยังอธิษฐานจิตขอให้ฝนตกเลย ถ้าอยากให้ฝนตกก็ลองอธิษฐานขอหลวงพ่อเดิมดู ชาวบ้านกลุ่มนั้นจึงร่วมกันทำพิธีอธิษฐานจิตขอฝนจากหลวงพ่อเดิม ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้นเกิดฝนตกอย่างหนักติดต่อกันถึง 5 วัน จนชาวบ้านมีน้ำดื่มน้ำใช้ทำนาและมีน้ำเก็บไว้ในสระกันจนเต็มทุกสระ

    สำหรับวัตถุมงคลที่ทางวัดได้จัดสร้างขึ้นนั้น หลังจากที่สร้างแล้วได้นำวัตถุมงคลมาและจุดธูปอธิษฐานจิตบอกกล่าวพร้อมทั้งขอบารมีหลวงพ่อเดิม แล้วจึงนำออกให้ประชาชนได้เช่าบูชา มีรายการต่างๆ ดังนี้คือ รูปหลวงพ่อเดิมแบบกลม แบบรูปไข่ (แบบเหรียญ รุ่น พ.ศ.2482) แบบสี่เหลี่ยม (แบบภาพแววนกยูง) และตะกรุดขนาดเล็ก 199 บาท ตะกรุดใหญ่ 239 บาท ไม้แกะรูปหลวงพ่อเดิมแบบแขวนหน้ารถ 299 บาท ไม้แกะรูปลอยองค์ตั้งหน้ารถ 239 บาท มีดหมอเทพศาตรา 2,000 บาท (ทั้งหมดเป็นการร่วมทำบุญเช่าบูชาที่วัด หากเป็นต่างจังหวัดกรุณาช่วยค่าส่ง 100 บาท)

    ผู้ที่สนใจอยากจะได้วัตถุมงคลที่สร้างจากเหล็กเส้นกำแพงแก้วพระอุโบสถ และเสาไม้มะค่าแต้อุโบสถที่หลวงพ่อเดิมสร้าง สามารถติดต่อเช่าบูชาได้โดยตรงที่วัด โดยการเดินทาง หากมาจากกรุงเทพฯ ถึงทางแยกเข้าตากฟ้า ถนนสายตากฟ้า-เขาทราย จะมีป้ายบอกด้านซ้ายมือประมาณ 5 ก.ม. (ทางแยกเดียวกันกับเข้าวัดป่าสิริวัฒนวิสุทธิ์ หรือวัดเขาโคกเผ่น) ก่อนถึงสี่แยกไดตาล (อ.ท่าตะโก จะไป อ.ไพศาลี) เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 1 ก.ม.และเลี้ยวขวาเข้าบริเวณ อบต.ทำนบ

    หากมาจากทางนครสวรรค์ ตามถนนสายนครสวรรค์-ท่าตะโก ผ่านตลาดท่าตะโก ผ่านโรงพยาบาลท่าตะโก ด้านซ้ายมือจะเป็นร้าน ช.ประดิษฐ์ ก่อนถึงโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม (โรงเรียนมัธยมประจำอำเภอท่าตะโก) มีทางแยกขวาเข้าวัดป่าสิริวัฒนวิสุทธิ์ หรือวัดเขาโคกเผ่น เข้าไปประมาณ 10 ก.ม.

    ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่วัดทำนบต.ทำนบ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ 60160 โทร 056270096
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 00.jpg
      00.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.7 KB
      เปิดดู:
      353
    • 01.jpg
      01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      76.9 KB
      เปิดดู:
      857
    • webboardreply_image01_006761.jpg
      webboardreply_image01_006761.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.4 KB
      เปิดดู:
      919
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มิถุนายน 2008
  9. Beer1469

    Beer1469 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,021
    ค่าพลัง:
    +1,078
    ตะกรุดเสาอุโบสถของวัดทำนบยังมีอยู่นะครับ รูปหลวงพ่อเดิมแบบกลม แบบรูปไข่ แบบสี่เหลี่ยม (แบบภาพแววนกยูง) และตะกรุดขนาดเล็ก ตะกรุดใหญ่ ไม้แกะรูปหลวงพ่อเดิมแบบแขวนหน้ารถ ไม้แกะรูปลอยองค์ตั้งหน้ารถ มีดหมอเทพศาตรา ยังมีอยู่ครับผมพึ่งไปเช่ามาบูชาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้เอง ที่เหลือน้อยก็ตะกรุดกับมีดหมอน่ะครับ แต่ตอนนี้ทางเข้ากำลังสร้างซุ้มประตูอยู่นะครับ ต้องขับรถเลยไปหน่อยนะครับประมาณ 50 เมตร เป็นทางคอนกรีต เล็ก เข้าไปเรื่อยๆ ตามทางคอนกรีตนะครับ เจอทางแยกเลี้ยวซ้าย ตรงเข้าวัดเลยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กรกฎาคม 2012
  10. aodbu

    aodbu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    205
    ค่าพลัง:
    +456
    ผมเองก็แขวนตะกรุดติดตัวตลอด โดนมีดบาดก็เข้าครับ 55
    แต่ศรัทธาเหมือนเดิมครับ คิดว่าท่านคงแสดงอภินิหารเป็นรายบุคคลไป
     

แชร์หน้านี้

Loading...