หนุมานคชสาร เหรียญลพ.ณรงค์ วัดมะเกลือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Jumbo A, 17 กุมภาพันธ์ 2016.

  1. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
    จัดส่ง
    ER 2625 1879 3 TH เนินกุ่ม
    ขอบคุณครับ
     
  2. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
    ]เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อสุก พระครูบวรสังฆกิจ วัดโพธิ์ผักไห่ จ.อยุธยา ท่านเป็นศิษย์ลพ.จง หน้าต่างนอก ศิษย์อาวโส ต้นๆครับ

    ให้บูชา500บาทค่าจัดส่งEMS50บาทครับ


    wAB5Zi.JPG 5sHrys.JPG
     
  3. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
    “พ่อท่านหวาน” เป็นหนึ่งในพระคณาจารย์ที่ร่วมพิธีสร้างพระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน ปี ๒๔๙๗ และยังเป็นสหมิกธรรมของ “พระครูวิสัยโสภณ” หรือ “พระอาจารย์ทิม” แห่งวัดช้างให้ จ.ปัตตานี ด้วยเหตุนี้จึงเป็นพระที่เป็นดั่งศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธในพื้นที่ที่คอยยืนหยัดทำหน้าที่ปลุกกระตุ้นขวัญให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ให้คลายความกังวลใจในยามที่เผชิญเหตุการณ์ความไม่สงบที่ลุกลามเข้าสู่พื้นที่รอยต่อจังหวัดสงขลา



    “พ่อท่านหวาน” ได้สร้างคุณูปการแก่ชาวสะบ้าย้อย และพัฒนาวัดให้มีความสวยงาม อีกทั้งยังสร้างถาวรวัตถุ และอาคารเสนาสนะต่างๆ มากมาย ทั้งอุโบสถ กุฏิสงฆ์ หอระฆัง และหอฉัน แต่ในทางกลับกันเจ้าอาวาสกลับเลือกจำวัดอยู่ในกุฏิเก่าหลังเล็กๆ ด้วยเพราะท่านเป็นพระที่ไม่ยึดติดกับวัตถุและใช้ชีวิตอย่างสมถะ ทำให้ทุกวันครบรอบวันเกิด ๑๓ กันยายนทุกปีจึงมีการจัดงาน “ฉลองกตัญญูพ่อท่านหวาน” โดยมีพุทธบริษัทที่เคารพนับถือและศรัทธาหลั่งไหลเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

    ไม่ว่าสถานการณ์ในพื้นที่จะร้อนแรงปานใด แต่พ่อท่านหวานยังทำหน้าที่ของภิกษุอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยหรือไม่ก็ตาม ด้วยความมุ่งหวังเดียว คือ ต้องการให้พุทธศาสนิกชนสามารถประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้อย่างปกติ เหมือนวันวานเมื่อครั้งที่ท้องถิ่นแห่งนี้ยังไม่เกิดเหตุรุนแรง



    ปัจจัยที่ญาติโยมถวายในการรับกิจนิมนต์ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ทุกแห่ง ท่านจะไม่รับเอาไว้เอง แต่จะมอบเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ยากไร้ และบูรณะวัด พ่อท่านหวานเคยพูดไว้ว่า “เงินทองเป็นของนอกกาย เมื่อชาวบ้านเขาถวายเพื่อให้เรานำไปใช้ประโยชน์เพื่อพุทธศาสนา ดังนั้นเราก็นำไปทำในสิ่งดี เพื่อมอบให้ญาติโยม โดยก่อนรับก็จะให้คำสอน และใช้ในทางที่ดี โดยเฉพาะรำลึกถึงคำสอนของพระพุทธองค์ คือ เครื่องเตือนสติให้เรามีสมาธิอยู่เสมอ”

    นอกจากการยืนหยัดทำหน้าที่ปลุกกระตุ้นขวัญให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่แล้ว พ่อท่านหวานยังทำหน้าที่ของภิกษุอย่างครบถ้วน โดยเฉพาะการรับกิจนิมนต์ของชาวบ้านทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เสี่ยงหรือไม่ก็ตาม ด้วยความมุ่งหวังเดียว คือ ต้องการให้พุทธศาสนิกชนสามารถประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้อย่างปกติเหมือนวันวาน เมื่อครั้งที่ท้องถิ่นแห่งนี้ยังไม่เกิดเหตุรุนแรง

    ทั้งนี้ พ่อท่านหวานเคยให้เหตุผลไว้ว่า “ชาวบ้านต้องการที่พึ่งในเรื่องขวัญและกำลังใจ ดังนั้นคนที่มาวัดแห่งนี้ พวกเขาล้วนทุกข์ร้อนใจทั้งนั้น ดังนั้นหากเราช่วยลดอุณหภูมิความหวาดกลัวแก่เขาได้ พร้อมๆ กับเพิ่มพลังใจให้กลับไปทำหน้าที่ หรือใช้ชีวิตในสังคมนี้ได้ต่อไปเราจะนิ่งดูดายได้อย่างไร ฉะนั้นกุฏิเราเปิดรับชาวบ้านทุกระดับ อย่างเท่าเทียม คำสอนของพระพุทธองค์คือเครื่องเตือนสติให้เรามีสมาธิอยู่เสมอ การมีจิตที่ตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรม โดยไม่วอกแวก หรือขาดสติ จะช่วยให้เราดำเนินชีวิตอยู่ได้อย่างปลอดภัย และฝ่าวิกฤติที่รุนแรงอยู่ในพื้นที่ไปได้”



    นายธัญพัฒน์ สุวรรณรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลสะบ้าย้อย และเป็นศิษย์ก้นกุฏิ เล่าว่า ในระยะหลังสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรงนัก จึงมีคณะลูกศิษย์ได้คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ก่อนละสังขารท่านได้สั่งเสียกับคณะกรรมการและศิษยานุศิษย์ว่าเมื่อท่านละสังขารให้จัดการงานศพอย่างเรียบง่าย จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ ๗ วันแล้วเผาเลยไม่ต้องเก็บสังขารไว้

    หลวงพ่อทวดรุ่นเครื่องบินตก “เสิ่นเจิ้น”



    "พ่อท่านหวาน” เป็นพระนักพัฒนาที่ใช้ชีวิตสมถะ แต่ครั้งหนึ่งชื่อเสียงท่านได้โด่งดังและเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น หลังจากที่วัดสะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ได้จัดสร้างหลวงพ่อทวดเนื้อว่าน ลอยองค์ เพื่อหารายได้สร้างอุโบสถ เมื่อปี ๒๕๓๙ ซึ่งต่อมาเรียกว่า รุ่นประสบการณ์เครื่องบินตก “เสิ่นเจิ้น” เนื่องเพราะเหตุเครื่องบินตกที่เสิ่นเจิ้น มีผู้รอดตาย ที่พกหลวงปู่ทวดรุ่นนี้เพียงองค์เดียว ปลุกเสกโดยหลวงปู่หวาน (ท่านพระครูไพบูลย์) อาจารย์นอง วัดทรายขาวและท่านเป็นพระเกจิอาจารย์สายปัตตานี (วัดช้างให้) เป็นเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องการปลุกเสกพระหลวงพ่อทวดที่ร่วมปลุกเสกพระหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เนื้อว่านรุ่นแรกปี พ.ศ.๒๔๙๗ ร่วมกับท่านพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้และหลวงปู่แดง วัดพระศรีมหาโพธิ์

    พระเครื่องหลวงปู่ทวดของพ่อท่านหวานเป็นที่นิยม มากครับ ความศักดิ์สิทธิ์หรือพระพุทธคุณ คุ้มครอง ช่วยให้เราปลอดภัยจากภยันอันตรายต่างๆ แคล้วคลาด ช่วยชีวิตให้เรารอดออกมาในเวลาคับขัน คุ้มครองให้ปลอดภัยจากภยันอันตราย แคล้วคลาดจากอันตรายและอุบัติเหตุทั้งปวง เเละมีประสบการณ์มากในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้



    นอกจากพระเครื่องแล้ว พ่อท่านหวานยังทำ "ตะกรุด” แจกชาวบ้านที่มาทำบุญอีกด้วย โดยจะลงมือจารตะกรุดด้วยตัวเองทุกแผ่น ซึ่งส่วนใหญ่จะมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ข้าราชการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ อส. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของชาวบ้าน
    ชาติภูมิ..."พ่อท่านหวาน"



    "หวาน เดชพุฒิ" เป็นชื่อและสกุลเดิมของ "พ่อท่านหวาน" เกิดเมื่อวันที่ ๑๓ กันยายน ๒๔๖๑ ที่ ต.บางโกระ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี บิดาชื่อ นายแก้ว มารดาชื่อ นางจันทร์ บรรพชาอุปสมบท ณ วัดมะเดื่อทอง ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ เมื่อวันที่ ๒ กรกฎาคม ๒๔๘๑ มีพระครูมนัสสมณคุณ เป็นพระอุปัชฌายาจารย์ พระอธิการแดง สุนทโร เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระชุม เกสฺสโร เป็นพระอนุสาวนาจารย์



    หลังจากสอบได้นักธรรมชั้นตรี ช่วยเหลือเจ้าอาวาสในการสอนนักธรรมแก่พระภิกษุสามเณรบวชใหม่ และเป็นผู้ช่วยเหลือในการสร้างอุโบสถ วัดมะเดื่อทอง จนสำเร็จ พร้อมกันนี้ได้สร้างกุฏิเจ้าอาวาส และกุฏิสงฆ์ จำนวน ๒ หลัง ต่อมาได้ย้ายสังกัดไปรักษาการตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดคลองยอ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อวันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๔๙๓ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกรรมการศึกษาคณะสงฆ์ อ.เทพา-สะบ้าย้อย ได้เลื่อนสมณศักดิ์ชั้นตรีเป็น พระครูไพบูลย์สิกขาการ เมื่อ พ.ศ.๒๕๐๐ ได้รับการแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌายาจารย์ เมื่อ พ.ศ.๒๕๐๓ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะอำเภอสะบ้าย้อย



    พ.ศ.๒๕๒๐ ได้เดินทางมาจำพรรษา ณ วัดสะบ้าย้อย หลังจากอดีตเจ้าอาวาสวัดสะบ้าย้อย คือ พระใบฎีกาจ้วน สุปญฺโญ ได้อาพาธและมรณภาพ เมื่อวันที่ ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๒๐ ต่อมาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดสะบ้าย้อย เมื่อวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๒๑ ปฏิบัติหน้าที่เจ้าคณะอำเภอสะบ้าย้อย ตั้งแต่บัดนั้นเป็นมา

    สำหรับกำหนดการงานพระราชทานเพลิงศพ "พ่อท่านหวาน" ณ วัดสะบ้าย้อยระหว่างวันที่ ๑๑-๒๑สิงหาคมวันจันทร์ที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๕.๐๐ น.พิธีรดน้ำศพ เวลา๑๙.๐๐น. สวดอภิธรรม วันพุธที่ ๑๓-๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๗.๐๐ น. แสดงพระธรรมเทศนาและสวดพระอภิธรรมทุกวัน วันพฤหัสบดีที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๗ เวลา ๐๙.๓๐ น. พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ ๑๐ รูป สวดพุทธมนต์ เวลา ๑๓.๐๐ น. สวดมาติกาบังสกุลทอดผ้าบังสกุล กล่าวสังเวคกถา ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ตามลำดับ โดยคณะสงฆ์และพุทธบริษัทอำเภอสะบ้าย้อยร่วมเป็นเจ้าภาพ

    ขอบขอบคณข้อมลจาก น.ส.พ.คมชัดลึก


    เหรียญหล่อเสาร์๕พ่อท่านหวาน วัดสะบ้าย้อย สงขลา
    ให้บูชา400บาทค่าจัดส่งEMS50บาทครับ ร่นแรกหล่อโบราณ เลขสวยครับ เลข 2

    พ่อท่านหวาน.JPG พ่อท่านหวานหลัง.JPG
     
  4. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
    เหรียญรุ่นแรกกะไหล่ทองพระครูพิทักษ์ชลธรรม (ทองใบ กาญจนสาโร) วัดบ้านเก่า ต.บ้านเก่าอ.พานทอง จ.ชลบุรี ที่ระลึกฉลองสมณศักดิ์สัญญาบัตรชั้นโท ปี 2544
    ไม่ค่อยเจอบ่อยครับ สวยๆเดิมๆวัตถุมงคลท่านดังมากด้านคงกระพัน ลงหนังสือพระเครื่องโด่งดังสิบปีก่อน แต่ท่านไม่เค่อยเปิดเผย รุ่นแรกสวยเดิมๆสำหรับท่านที่ตามหาสายนี้ครับ
    ให้บูชา 600 บาทค่าจัดส่งEMS50บาทครับ
    เปิดดูไฟล์ 3782593 เปิดดูไฟล์ 3782594
     
  5. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
    วัดห้วยเงาะปัตตานี ( วัดอรัญวาสิการาม จ.ปัตตานี ) ประวัติ

    ประวัติพ่อท่านเขียว กิตฺติคุโณ <table width="550" cellspacing="0" cellpadding="10" border="0"><tbody><tr><td valign="middle" align="center">
    </td></tr><tr> <td valign="middle" align="center"><table width="530" cellspacing="0" cellpadding="0" border="0"> <tbody><tr> <td width="30" align="left"> </td> <td width="120" align="left"> professor_history_01_01.jpg </td> <td width="30" valign="top" align="left"> </td> <td width="320" valign="top" align="left">พ่อท่านเขียว กิตฺติคุโณ ( พระครูอนุศาสน์กิจจาทร )

    วัดอรัญวาสิการาม ( วัดห้วยเงาะ )
    เกิดเมื่อปีพ.ศ.2472 ณ.ตำบลหน้าถ้ำ อ.เมืองจ.ยะลาโยมบิดาชื่อนายทอง เพ็ชรภักดี

    โยมมารดาชื่อ นางกิ๊ม เพ็ชรภักดี</td> <td width="30" valign="top" align="left"> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="middle" align="left">ถือกำเนิดในครอบครัวชาวนาในจังหวัดยะลา เป็นบุตรคนที่ 3 จากจำนวนทั้งหมด 7 คน ดังนี้</td> </tr> <tr> <td valign="top" align="left"><table width="530" cellspacing="0" cellpadding="0" border="0"> <tbody><tr> <td width="290">1. นาย เชือน เพ็ชรภักดี ( ถึงแก่กรรมแล้ว )

    2. นาย แก้ว เพ็ชรภักดี ( ถึงแก่กรรมแล้ว )

    3. พ่อท่านเขียว กิติคุโณ ( นามเดิม เขียว เพ็ชรภักดี )

    4. นายชื่น เพ็ชรภักดี ( ถึงแก่กรรมแล้ว )

    5.นายแจ๊ก เพ็ชรภักดี ( ถึงแก่กรรมแล้ว )

    6.นายสมใจ เพ็ชรภักดี( ถึงแก่กรรมแล้ว )

    7.นาง สาว เพ็ชรภักดี</td> <td width="10"> </td> <td width="230">
    </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> ช่วงชีวิตในวัยเยาว์ของท่าน ดำเนินไปเฉกเช่นวิถีชาวบ้านในต่างจังหวัดทั่วไป หลังจากจบ ป.4

    บิดาท่านได้ถึงแก่กรรม ท่านก็ต้องออกมาทำงานช่วยครอบครัว เพื่อเลี้ยงแม่และน้องๆ ซึ่งท่านก็สู้อดทน

    รับจ้างทำงานทุกอย่าง จนกระทั่งอายุได้ 20 ปี จึงบรรพชาอุปสมบท ตามประเพณีนิยม ณ.วัดนางโอ

    ปัจจุบัน คือวัดบุพนิมิตร อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ.2492 ณ.พัทธสีมา วัดนางโอ

    โดยมี พระครูมนูญสมณการวัดพลานุภาพเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการแดง ธมฺมโชโต วัดนาประดู่

    เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการทอง จนฺทโชโต วัดภมรคติวันเป็นพระอนุสาวนาจารย์ พระอธิการดำ

    ติสสโร เจ้าอาวาสวัดนางโอ ในขณะนั้น เป็นประธานสงฆ์ พระสงฆ์หัตถบาส เป็นพระอาจารย์ ที่ประสิทธิ์

    ประศาสน์ วิชาความรู้ และ พระเวทย์ต่างๆ ให้พ่อท่านเขียวมาตั้งแต่ครั้งยังเป็นฆาราวาส เมื่ออุปสมบท

    ครองผ้าเหลือง</td> </tr> <tr> <td width="530" valign="top" align="left"> พ่อท่านเขียว ได้จำพรรษาอยู่วัดนางโอ โดยท่าน ได้ใช้เวลาที่ว่างจากกิจของสงฆ์เล่าเรียนการ

    สวดมนต์ในบทสำคัญต่างๆ รวมถึงการสวดภาณยักษ์ในแบบฉบับของภาคใต้ ซึ่งปัจจุบันไม่ค่อยได้
    พบกันมากๆเหมือนก่อนแล้ว กระทั่งพรรษา 2 ท่านได้ย้ายไปจำพรรษาที่วัดสุนทรบัญชาราม อ.รามัญ

    จ.ยะลา

    พรรษาที่3 พ่อท่านเขียว ได้ย้ายกลับมาจำพรรษาที่วัดนางโออีกครั้ง ได้ศึกษาวิชาอาคมต่างๆ

    กับ “ตาเลี่ยม” ฆาราวาสที่เชี่ยวชาญ ด้านวิปัสสนา อีกทั้งสรรพวิชาจากผู้เรืองพระเวทย์วิทยาคมใน

    เขตนั้นอีกจำนวนนับไม่ถ้วนซึ่ง ในทางธรรม ท่านปฏิบัติเคร่งครัด ศึกษาด้านปริยัติธรรมบาลีไวยากรณ์

    และนักธรรม รวมถึงการสวดมนต์ สาธยายธรรม ด้วยเหตุนี้เอง พ่อท่านเขียวท่านจึงสามารถ สวดปาฏิ-

    โมกข์ได้ตั้งแต่ในพรรษาที่ 5

    พ่อท่านเขียว สอบได้นักธรรมโทและต่อมา ท่านได้รับตำแหน่ง รักษาการเจ้าอาวาส วัดนางโอ

    จนกระทั่งได้เป็นเจ้าอาวาสในลำดับต่อมา ในระหว่างนี้ท่านเองเป็นสหธรรมมิกกับ “พระอาจารย์ทิม

    วัดช้างไห้” ด้วยความสนิทสนม ชอบพออัธยาศัยไปมาหาสู่กันเสมอ ระยะทางระหว่างวัดทั้ง2 ไม่ไกล

    กันโดยร่วมสังฆกรรม สนทนาธรรม ร่วมพิธีกรรมต่างๆกันเสมอ โดยเฉพาะเมื่อคราวที่ท่านอาจารย์ทิม

    วัดช้างไห้ สร้างหลวงปู่ทวดเนื้อว่านปี2497 เพื่อแจกแก่ผู้ที่ร่วมสร้างพระอุโบสถ วัดช้างไห้นั้น
    </td></tr></tbody></table>
    พ่อท่านเขียว เป็นผู้หนึ่งที่คลุกเนื้อผสมว่าน และ ร่วมอยู่ในพิธีกรรมเจริญพุทธมนต์ ในระหว่างที่ท่าน-

    อาจารย์ทิม อัญเชิญดวงวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทวด เพื่อปลุกเสกพระเครื่องเนื้อว่านใน

    คราวปี2497 และร่วมพิธีกรรมปลุกเสกอีกหลายวาระ


    เมื่ออาจารย์ทิมท่านมรณภาพแล้ว ยังมีพิธี กรรมที่สำคัญอีก 1 วาระ คือปลุกเสกหลวงปู่ทวด
    เนื้อว่านปี 2524 ปัจจุบันเป็นที่เสาะหากันมาก
    เพราะมีประสบการณ์คุ้มภยันตราย แคล้วคลาดปลอดภัยแก่ผู้ที่นับถือนอกจากนี้ ยังได้รับนิมนต์

    ไปปลุกเสกวัตถุมงคลต่างๆ ในหลายพิธีตลอดมาทั้งไกลและใกล้จนถึงปัจจุบัน นับว่าพ่อท่านเขียว

    เป็นพระเกจิสำคัญถือเป็นเพชรอีกรูปหนึ่ง แห่งเมืองใต้ เลยทีเดียวส่วนหลักฐานสำคัญ อีกรูปที่รับรอง

    พ่อท่านเขียว ว่าปลุกเสกหลวงปู่ทวดเดี่ยวเพียงลำพังรูปเดียวได้ดีคือท่านอาจารย์นอง วัดทรายขาว

    ท่านกล่าวไว้กับศิษย์ใกล้ชิดที่ร่วมรับรู้หลายท่าน ถือเป็นหลักฐานรับรองที่สำคัญ อีกประการหนึ่ง <table width="550" cellspacing="0" cellpadding="10" border="0"><tbody><tr><td valign="top">
    </td></tr><tr> <td valign="top"><table width="530" cellspacing="0" cellpadding="0" border="0"> <tbody><tr> <td width="200">
    </td> <td width="10"> </td> <td width="320" valign="middle"> ในราวปี2500 พ่อท่านเขียวได้ตรวจสอบธรณีสงฆ์

    รอบวัดนางโอ พบการรุกล้ำที่วัดของชาวบ้านละแวกวัด

    ทำให้ชาวบ้านเหล่านั้นไม่พอใจกระทบกระทั่งกันหลายวาระ

    ในที่สุดพ่อท่านเขียวจึงตัดสิน ใจออกจากวัดไปจำพรรษา

    ที่วัดภมรคติวัน และที่วัดนี้ก็มีปัญหาเดียวกันกับวัดนางโอ

    ท่านจึงย้ายวัดไปจำพรรษาที่วัดนาประดู่อีกครั้ง และใน

    ระหว่างนี้ท่านอาจารย์ธีร์เจ้าอาวาสวัดห้วยเงาะในเวลานั้น

    จึงได้มานิมนต์ท่านไปอยู่ด้วยกันเสียที่วัดห้วยเงาะเนื่องด้วย

    พรรษาท่านมากจะได้ดูแลไม่ต้องพบกับภาระเหนื่อยหนักอีก </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> พ่อท่านเขียวท่านเป็น พระสงฆ์ที่มัธยัสถ์อดออมและรักสันโดษ ท่านชอบการอ่านหมั่นศึกษาหา

    ความรู้ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็น ด้านกฏหมายบ้านเมือง การเกษตรกรรม โหราศาสตร์ สมุนไพร-

    กลางบ้าน รวมถึงสิ่งที่เป็นประโยชน์ ในอันที่จะนำไปสงเคราะห์ผู้อื่นได้

    พ่อท่านมีเมตตาสูงกับเหล่าศิษย์ และผู้ที่ไปขอให้ท่านเสกเป่าบรรเทาทุกข์ แก้ไขสิ่งที่ขัดข้อง

    ในชีวิต ท่านเมตตาเสมอเหมือนกันหมด ไม่ว่ายากดีมีจนมาจากไหนไม่ว่าจะไกลหรือใกล้ โดยไม่แบ่ง-

    แยกไม่เคยเรียกร้องสิ่งใด และท่านไม่จับ หรือรับเงินที่มาถวายเลย พ่อท่านไม่เคยสนใจลาภสักการะ

    ต่างๆ ใครไปให้ท่านช่วย พอจะลากลับหากถวายเงินท่าน พ่อท่านจะนิ่งเฉย และถามกลับว่า “เอามา

    ให้เราทำไร ท่านเป็นพระไม่ต้องใช้ หากจะทำบุญก็นำไปใส่ตู้บริจาคภายในวัดตรงไหนก็ได้”

    </td></tr></tbody></table>
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความที่มาและข้อมูลอย่างสูงครับ


    เหรียญรุ่นแรกพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะปัตตานี เหรียญขวัญถุง


    ให้บูชา 400 บาทค่าจัดส่งEMS50บาทครับมี3เหรียญสวยเดิมๆครับ

    PhyA2q.JPG rqeKRd.JPG
     
  6. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333

    วันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพระญาณไตรโลก เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่า พระครูพินิตสังฆการ หรือหลวงพ่อเสาร์ สาวกนาโม อายุ 76 ปี เจ้าอาวาสวัดดอนหญ้านาง ต.ดอนหญ้านาง และรักษาการแทนเจ้าคณะอำเภอภาชี มรณภาพลงแล้วอย่างสงบ สิริรวมอายุได้ 76 ปี พรรษา 57 โดยพระลูกวัดที่เป็นศิษย์ใกล้ชิดบอกว่าเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 19 ก.ย. หลังจากลงสวดปาฎิโมกเสร็จ หลวงพ่อได้เข้าพักผ่อนที่กุฎิ และบอกว่ารู้สึกเมื่อยเนื้อเมื่อยตัว เจ็บที่บริเวณหน้าอก พระลูกศิษย์จึงได้ช่วยกันนวดอยู่พักใหญ่แต่อาการไม่ค่อยดี จึงนำส่งโรงพยาบาลภาชี ซึ่งขณะนั้นหลวงพ่อแน่นิ่งไป เมื่อไปถึงโรงพยาบาลคณะแพทย์ได้พยามช่วยเหลือปั๊มหัวใจจนสุดความสามารถ โดยแพทย์ระบุว่าหลวงพ่อเสาร์ได้หมดลมหายใจไปก่อนหน้าจะมาถึงโรงพยาบาลแล้ว ตั้งแต่เวลา 23.10น. ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว และจากการตรวจอย่างละเอียดยังพบว่าถุงลมปอดอุดตันเรื้อรังมานาน
    ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ซึ่งตรงกับวันพระ เป็นวันสารทไทย มีชาวบ้านมาทำบุญกันแน่ศาลาวัด โดยหลวงพ่อเสาร์ได้เทศนาเตือนสติเกี่ยวกับเรื่องการเกิดแก่เจ็บตาย และความสำคัญของวันสารทไทย พร้อมทั้งสวดมนต์ให้พรจนเสร็จการทำบุญ หลวงพ่อเสาร์ได้กล่าวกับศิษย์ใกล้ชิดว่า “วันนี้ขอเทศน์เป็นครั้งสุดท้ายและจะไม่ได้ยินเสียงการเทศน์อีกเพราะรู้สึก เหนื่อยมาก” ขณะที่ชาวบ้านต่างบอกว่าวันนี้ท่านเทศนาดี ขอให้เทศนาต่อๆ ไปอีก แต่หลวงพ่อเสาร์บอกว่าไม่ไหวแล้ว ต่อมาเมื่อทราบข่าวการมรณภาพ ญาติโยมจึงบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่หลวงพ่อเสาร์พูด ท่านคงรู้และกำหนดจิตได้ จึงได้ละสังขารไปอย่างสงบตรงกับวันเสาร์ที่ท่านเกิด
    สำหรับประวัติของ หลวงพ่อเสาร์ เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2476 ที่บ้านหมู่ที่ 5 ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา อุปสมบทเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2496 ที่วัดดอนหญ้างนาง โดยมีพระครูสุนทรธรรมนิวิฐ หรือหลวงพ่อชื้น เจ้าอาวาสวัดภาชี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูวิจารธรรมทิจ วัดวิมลสุนทร เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระครูสุนทรธรรมนิวิฐ หรือหลวงพ่อรวยวัดตะโก เป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลังจากอุปสมบทแล้วได้ศึกษาเล่าเรียนจนสอบได้นักธรรมชั้นเอก กระทั่งปี 2516 ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดดอนหญ้านาง ปี 2546 ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจาคณะตำบลหนองน้ำใส อ.ภาชี ปี 2547 เป็นพระอุปัชฌาย์ ปี 2552 ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้รักษากรแทนเจ้าคณะอำเภอภาชี ทั้งนี้ในปี พ.ศ.2530 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นโท ในราชทินนาม พระครูพินิตสังฆการ
    ท่านได้ศึกษาเล่าเรียนวิชากรรมฐานและ วิชาด้านเมตตาจากหลวงพ่อชื้น วัดภาชี และหลวงพ่อรวย วัดตะโก นอกจากนี้ยังศึกษาวิชามหาอุตกับหลวงพ่อนอ วัดกลาง อ.ท่าเรือ และหลวงพ่อโก๊ะ วัดศาลาลอย
    เหรียญหลวงพ่อเสาร์ร่น1 สวยเดิมๆมีรอยจารหลวงพ่อครับ
    ให้บูชา 800 บาทค่าจัดส่งEMS50บาทครับ(ปิดรายการ)


    ลพ.เสาร์.JPG

    ลพ.เสาร์หลัง.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2017
  7. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
    พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ รุ่นแรก พระปลัดจำปี ธมมสโร วัดเขาบุญมีดาร าราม จ.ชลบุรี
    ให้บูชา150 บาทค่าจัดส่งEMS50บาทครับ

    ลพ.จำปี.JPG ลพ.จำปีหลัง.JPG
     
  8. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
  9. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
    หลวงพ่อกิตติศักดิ์ วัดหนองหลุบ ขอนแก่น ลองหาอ่านประวัติท่านนะครับ พระปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ ท่านจะเทศน์สอนกรรมฐานพระในงานปริวาสประจำที่พระพทธบาทสระบรี

    พระสมเด็จหลวงพ่อกิตติศักดิ์ วัดหนองหลุบ

    ให้บูชา150 บาทค่าจัดส่งEMS50บาทครับ ลพ.กิตติศํกดิ์.JPG ลพ.กิตติศํกดิ์หลัง.JPG
     
  10. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
    [​IMG]


    ประวัติย่อ หลวงปู่เร่ง นามเดิม เร่ง นามสกุล สุวรรณพยัคฆ์ เกิดวันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2470 เป็นบุตรของพ่อกำไร แม่กรี สุวรรณพยัคฆ์ มีพี่น้องร่วมท้อง 11 คน ท่านเป็นบุตรคนโต ต้องช่วยแม่เลี้ยงดูน้องๆ ท่านจึงได้รับการศึกษาเพียงชั้น ป.4 (การศึกษาภาคบังคับสมัยนั้น) ก็ต้องออกมาทำงานเพื่อช่วยเหลือครอบครัว เมื่ออายุ 20 ปีได้อุปสมบท แล้วลาสิกขามาใช้ชีวิตเหมือนฆราวาสทั่วไปแต่ท่านก็มิห่างวัดยังได้ไปปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อเคลือบ ซึ่งสมัยนั้นท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก หลวงพ่อเคลือบ ได้มาพักวัดดงแขวนเป็นประจำบั้นปลายชีวิตท่านได้มาอยู่ที่วัดดงแขวนแห่งนี้ ซึ่งหลวงพ่อเร่งก็เป็นหลานชายของหลวงพ่อเคลือบโดยปรนนิบัติรับใช้ และได้ศึกษาพุทธาคม เมื่อได้ใช้ชีวิตฆราวาสผ่านทุกสิ่งทุกอย่างจนได้เห็นว่าทุกสิ่งไม่เที่ยง จึงได้ทำการอุปสมบทอีกครั้ง ที่พัทธสีมาวัดดงแขวน ซึ่งต่อมาได้เป็นเจ้าอาวาสที่วัดดังกล่าว จนถึงปัจจุบัน ซึ่งหากใครอุปสมบทที่วัดดงแขวนแห่งนี้ หลวงปู่เร่งจะเป็นคู่สวดให้เองทุกๆ รูป และหลวงปู่เร่งนั้นจะให้ความเสมอภาคกับศิษย์ทุกคน ใครที่มากราบท่านต้องนั่งกับพื้นเหมือนกันหมด ท่านใจดีเมตตา คุยสนุก อีกทั้งยังได้นำความรู้ทางพุทธาคมมาสงเคราะห์แก่ศิษย์ทั้งเจิม การปลุกเสก การรักษาโรค (บางชนิด) รวมไปถึงการอาบน้ำมนต์ซึ่งมีศิษย์มาให้ท่านสงเคราะห์เป็นประจำ



    เหรียญหลวงพ่อเคลือบ วัดดงแขวน เสกพร้อมเหรียญร่นแรกหลวงตาเร่ง วัดดงแขวนครับ ออกปีเดียวกัน มากประสบการณ์

    ให้บูชา 800 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาท

    เปิดดูไฟล์ 3773627 เปิดดูไฟล์ 3773628
     
  11. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,977
    ค่าพลัง:
    +5,390
    ขอจองครับ..........
     
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,977
    ค่าพลัง:
    +5,390
    ได้โอนเงิน๘๕๐ บาทเมื่อ๒๐กพ.๖๐เวลา๑๑.๐๙น.
    เป็นค่าบูชาพระ๑.เหรียญลพ.เสาร์รุ่นแรก
    ที่อยู่ ดูในกล่องข้อความครับ
     
  13. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
    ศิษย์เอกสำเร็จตันผู้เก่งกาจ วิชาของหลวงปู่จันทร์หอมถือได้ว่าอยู่ในลำดับต้นๆ ในสายของสำเร็จลุน
    ถึงขนาดมีคำพูดกันว่า "ในอุบลราชธานีปัจจุบันนี้มีสิงห์เหนือเสือใต้อยู่" กล่าวคือ สิงห์เหนือได้แก่หลวงปู่คำบุซึ่งมีชื่อเสียงแถบพิบูลมังสาหาร ตาลสุม ส่วนเสือใต้ก็คือหลวงปู่จันทร์หอมนั่นเองที่มีชื่อเสียงในละแวก เขมราฐ วารินชำราบ นอกจากนี้หลวงปู่จันทณ์หอมผู้นี้เองซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังประสบการณ์ของเหรียญปราบอริราชศัตรูพ่าย (เหรียยระเบิด 8 ลูก) อันลือลั่นคงกระพัน ปืน ระเบิด มีด ไม้ ไม่ได้กินเลือด ในปัจจุบัน
    ท่านเก่งเรื่องธาตุและหนุนธาตุมาก เครื่องรางที่โด่งดังของท่านก็คือ ตะกรุดธาตุ4 โด่งดังมากทางมหาอุด พวกทหารอากาศขึ้นท่านมากเลยครับ สำเร็จลุน เป็นพระผู้ทรงอภิญญา หลวงปู่จันทร์หอม สุภาธโร เกิดที่เมืองไทย จังหวัดอุบลราชธานี เป็นศิษย์สำเร็จลุน ปัจจุบันหลวงปู่จันทร์หอม สุภาธโร อยู่ที่วัด บุ่งขี้เหล็ก ตำบลนาของ อำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี แต่งโปโล ประเทศลาวก็เคยเป็นศิษย์สำเร็จลุนเกิดหมู่บ้านเวินไซ เมืองโพนทอง แขวงจำปาสัก ประเทศลาว ชึ่งวัดที่ท่านอยู่คือวัดบ้านเนิน วัดบ้านเนินไซ หมู่บ้านที่ท่านเกิด เป็นพระผู้ทรงอภิญญา ทราบว่าเป็นคนเจ้าระเบียง อายุ ๑๒ ปี ทำงานแบบชาวบ้านธรรดา พ่อแม่ใช้ทำอะไรก็ขี้เกียจ พ่อแม่จึงนำไปฝากเป็นเณร เมื่อบวชเป็นเณรก็ฉันอาหารมื้อเดียวตลอดมา และยอมทำงานเป็นอย่าง ๆ แม้แต่นุ่งสบงจีวลก็เป็นระเบียบ ไม่เคยท่องและอ่านหนังสือเลย หลังจากฉันภัตตาหารเช้าเสร็จก็สอนคัมภีร์อยู่บนธรรมนาสน์ (นอกจากทำกิจวัตรตามปกติ) ต่อมาก็เข้านอนไม่สนใจอ่านหนังสือเหมือนเพื่อน เจ้าอาวาสเรียกไปถาม บอกว่ากินข้าว กินปลาเสียเปล่า อาจารย์ให้ท่องหนังสือ สามเณรลุนก็ท่องให้อาจารย์ฟังเริ่มแต่มูลน้อย มูลกลาง ศรัทา สังฆทา ปาฏิโมกข์ สนมูลได้หมด เก่งกว่าอาจารย์เสียอีก หลวงปู่จันทร์หอมท่านเป็นศิษย์สมเด็จลุน ยุคสุดท้ายท่านมีโอกาสได้ศึกษาวิชากับสมเด็จลุนโดยตรงนะครับเนื่องจากท่านเป็นหลานของสมเด็จตัน สังฆราชเมืองลาวองค์ต่อจากสมเด็จลุน ตะกรุดยุคแรกๆท่านจะจารมือให้รอรับได้เลย ก่อนเอาไปถ้าเป็นทหารตำรวจท่านให้ลองก่อนโดยทำเสร็จท่านผูกคอแมวที่ท่านเลี้ยงไว้แล้วให้ยิงไม่มีออกครับ นี่คือตะกรุดที่สร้างชื่อให้ท่านจากนั้นท่านก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นครับ
    ขอขอบคณที่มาเจ้าของบทความข้อมลอย่างสงครับ

    เหรียญหลวงปู่จันทร์หอม วัดบุ่งขี้เหล็กอุบลราชธานี
    ให้บูชา 500 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาท
    ลป.จันทร์หอม.JPG ลป.จันทร์หอมหลัง.jpg
     
  14. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
    เบอร์บัญชีผมครับ
    เบอร์บัญชีธ.กรุงไทย KTB125-0-08923-9 supachai thu
    โอนเงินแล้วช่วยแจ้งวันเวลาที่โอนในกระทู้เพื่อง่ายในการตรวจสอบหรือทางPMแล้วจะรีบดำเนินการจัดส่งEMSไปให้โดยด่วนนะครับ..หลายรายการก็ค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ

    ติดต่อได้ที่ 08..1.70..4..72..64
     
  15. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
    พระสมเด็จคู่ชีวิตล้างอาถรรพ์ พิมพ์ใหญ่ วัดหลักเมืองพัฒนาราม บ้านรองกอก หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จัดสร้าง

    มวลสารหลักที่ใช้ในการจัดสร้าง ผงมหาจักรพรรดิ
    ธาตุเหล็กไหล พระธาตุ 500 อรหันต์ พระธาตุข้าว พระธาตุ 500 อรหันต์ พระธาตุข้าว หงอนพญานาค แก้วขนเหล็ก เพชรหน้าทั่ง ผงเหล็กไหลฤาษี ผงเหล็กไหลเงินยวง ผงเหล็กไหลตาแรด โคตรเหล็กไหลสีเงินยวง ขี้เหล็กไหล เหล็กย้อย เหล็กทรหด หยกพันปี แร่บางไผ่ ผงธนบัตรเก่า ผงตะไบเหล็กน้ำพี้ (ถลุงแล้ว) แร่เหล็กน้ำพี้ไหลเพชรดำ ขมิ้นหินหมื่นปี ข้าวตอกพระร่วง แก่นไม้สักหินอายุ 160 ล้านปี ลูกมณีโคตร คดกะลา กะลาตาเดียว กะลาไม่มีตา (กะลามหาอุด) มะพร้าวลูกกรอก กัลปังหาดิน ดินโป่ง ดินกลางใจเมือง และน้ำจากศาลหลักเมือง 76 จังหวัด ตะกรุดข้าวสารหิน คดหอย ทรายเสก ผงพระครูเทพโลกอุดร ผงหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ผงหลวงปู่แหวน ผงจิตรลดา ผงพระปิลันทน์ ผงพระตุ๊กตาวัดพลับ ผงหลวงปู่ทิมวัดระหารไร่ ผงหลวงพ่อแก้ววัดเครือวัลย์ แป้งเสกหลวงปู่อยู่วัดไทรโยง ผงว่านหลวงพ่อเมี้ยนวัดโพธิ์กบเจา เศษพระหักหลวงพ่อมีวัดมารวิชัย เศษพระหักหลวงปู่คำพันธ์วัดธาตุมหาชัย และวัดต่าง ๆ อีกมากมาย เขากวางคุด น้ำมันมนต์หลวงพ่อเมี้ยนวัดโพธิ์กบเจา ชานหมากเสกหลวงพ่อดำวัดท่าทอง ดินวิเศษสีเหลือง สมุนไพร 300 กว่าชนิด น้ำมนต์ 100 ตุ่ม หลวงปู่หงส์วัดเพชรบุรี ดินวิเศษสีเขียว แร่เงิน แร่ทอง แร่นาค ผงธูปสมเด็จโตวัดระฆัง ผงธูปวัดเกศไชโย ผงธูปหลวงปู่ทวดวัดช้างให้ ผงธูปหลวงพ่อแช่มวัดท่าฉลอม ผงธูปหลวงพ่อจรัญวัดอัมพวัน แม่ลิ้มกอเนี่ย ผงธูปศาลเจ้าพ่อเสือ ผงธูปวัดเล่งเน่ยยี่ ผงธูปวัดไต๋ฮงกง พระบรมสารีริกธาตุ หินพระธาตุเขา 300 ยอด พระธาตุสิวลีสีขาว พระธาตุสิวลีสีทอง พระธาตุแก้วขวานฟ้าผ่าเนื้อหิน 16 อัน ข้าวสารหินหมื่นปี ข้าวสารดำพันปี ผงมณีรัตนะ โคตรเหล็กไหล (สีดำเงา) แร่เกาะล้าน เหล็กย้อย ลูกมณีโคตร อุกามณี (สะเก็ดดาว) ไม้กลายเป็นหิน ดอกไม้หิน เพชรน้ำค้าง หินเขี้ยวหนุมาน ขมิ้นขาวเปลือกหอย 75 ล้านปี ไม้งิ้วดำ คดปลวก ลูกธนูคนธรรพ์ แร่ทรายเงิน แร่ทรายทอง ผงงาช้าง งาช้างตายพราย งาช้างกระเด็น งาช้างกระดอน ผงเพชรแท้ เศษพลอยเมืองจันทร์ ผงเก่า วัดระฆัง ผงสร้างพระหลวงพ่อคูณวัดบ้านไร่ ผงสร้างพระหลวงพ่อแพวัดพิกุลทอง ผงสร้างพระหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ ผงสร้างพระหลวงพ่อคงวัดบางกระพ้อม ผงสร้างพระหลวงปู่นิลวัดครบุรี ผงสร้างพระหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ผงสร้างพระหลวงพ่อเชิญวัดโคกทอง ผงสร้างพระหลวงปู่คำพันธ์วัดธาตุมหาชัย ผงสร้างพระ หลวงพ่อเกษมเขมโกสุสานไตรลักษณ์ ผงสร้างพระอาจารย์ต่าง ๆ อีก 300 กว่ารูป (ซึ่งไม่สามารถลงหมดได้) เศษพระหักของวัดระฆัง เศษพระหักวัดปากน้ำ พระเครื่องเก่าที่ชำรุดอีกเป็นจำนวนมาก ผงตะไบพระกริ่งเนื้อนวะวัดสุทัศน์ ชานหมากหลวงปู่นิลวัดครบุรี ชานหมากหลวงพ่อเมี้ยนวัดโพธิ์กบเจา แป้งเสกหลวงปู่บุดดา ผงยาจินดามณีหลวงปู่บุญวัดกลางบางแก้ว ผงจินดามณีหลวงปู่เพิ่มวัดกลางบางแก้ว น้ำมันงาเสกหลวงพ่อคงวัดเขาสมโภชน์ น้ำมันงาเสกแร่บางไผ่ น้ำมันมนต์ไพรดำ น้ำมันมนต์จากคณาจารย์ต่าง ๆ และศาลหลักเมืองทั่วประเทศ ดินกากยายักษ์ ดินพระแม่ธรณี ดินวิเศษสีขาว ดอกไผ่ 70 ปี ว่าน 108 เกสร 108 สมุนไพร 108 ผงยันต์ 108 ผงอิทธิเจ ผงปถมัง ผงมหาราช ผงตรีนิสิงเห ผงนรหรคุณ แร่อาถรรพณ์ภูเขาควายประเทศลาว ผงฤาษีผสมแล้ว ผงศักดิ์สิทธิ์จากถ้ำละว้า ผงศักดิ์สิทธิ์จากถ้ำม้าร้อง ผงศักดิ์สิทธิ์จากถ้ำไก่หล่น ผงศักดิ์สิทธิ์จากถ้ำเนินมะปรางค์ ผงใบลานคัมภีร์คาถาต่าง ๆ ผงเก่าสมัยอยุธยา ผงเก่าสมัยทวาราวดี ใบเสมาศิลาแลงสมัยอยุธยา ผงเก่าที่อยู่ในไหขุดได้ที่ จากวัดร้างอายุหลายร้อยปี ทองคำเปลวจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ ตะไคร่โบสถ์ ตะไคร่วิหาร ตะไคร่พระปรางค์สามยอด ตะไคร่กำแพงเมืองเก่า ดินจากเนินดินพระอรหันต์ ดินจากสถานที่ประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน และสถานที่ปฐมเทศนาจากประเทศอินเดีย (ดินสังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่ง) กระเบื้องโบสถ์และวิหารหลวงพ่อโสธร กระเบื้องโบสถ์และวิหารหลวงพ่อชินราช กระเบื้องโบสถ์และวิหารพระแก้วมรกต กระเบื้องโบสถ์และวิหารวัดไร่ขิง กระเบื้องโบสถ์หลวงพ่อโตวัดบางพลีใน กระเบื้องโบสถ์และวิหารหลวงพ่อพระร่วงโรจน์ฤทธิ์ กระเบื้องโบสถ์และวิหารหลวงพ่อเศวตฉัตร์ ชิ้นส่วนหรืออิฐเก่าจากองค์พระธาตุพนม ชิ้นส่วนหรืออิฐเก่าจากองค์พระปฐมเจดีย์ ชิ้นส่วนหรืออิฐเก่าจากองค์พระธาตุและตะไคร่พระบรมสารีริกธาตนครศรีธรรมราชและเจดีบริวารอีก 150 กว่าเจดีย์ ผงตะไบสังฆวานร ผงลูกแก้วสามดวงหลวงพ่อพรหมวัดช่องแค ผงลูกแก้วสีชมพู หลวงปู่ดู่วัดสะแก ผงใต้คานหลวงพ่อคล้อยวัดถ้ำเขาเงิน ผงหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี ผงหลวงพ่อแดงวัดศรีมหาโพธิ์ ผงหลวงปู่ทองฤทธิ์ วัดป่าฉันทนิมิต ผงหลวงพ่อโอดวัดจันทร์เสนจว.นครสวรรค์ ผงหลวงพ่อสุรเสียงวัดป่าเชิงจาน ผงพระกรุวัดป่าเชิงจาน ไหลคำดำประเทศลาว จีวรหลวงพ่อทองดำวัดท่าทอง ชาดหมากหลวงปู่หงษ์วัดเพชรบุรี ชานหมากหลวงปู่ทิมวัดพระขาว ชานหมากหลวงพ่อพุฒิวัดป่าสาละวัน สีผึ้งหลวงพ่อพรหมวัดช่องแค (ละลายในน้ำมนต์) น้ำมันมนต์นะหน้าทองหลวงพ่อคล้อยวัดถ้ำเขาเงิน


    9 พิธีพุทธาพิเษกใหญ่ พ.ศ.2544 (ศตวรรษที่ 21)
    1. พิธีใหญ่รุ่นพระกริ่งจอมไทย 7 วัน 7 คืน วัดสุทัศน์ กรุงเทพ ฯ
    2. วัดประสาทบุญญาวาส กรุงเทพ ฯ
    3. วัดเวียง อ.ท่าเรือ จว.พระนครศรีอยุทธยา
    4. วัดวสันตาราม อ.ศรีประจันต์ จว.สุพรรณบุรี
    5. วัดพยัคฆาราม อ.ศรีประจันต์ จว.สุพรรณบุรี 6. วัดสับปะรดเทศน์ อ.ศรีประจันต์ จว.สุพรรณบุรี
    7. วัดศรีสันต์มณฑาราม อ.เมือง จว.สุพรรณบุรี
    8. วัดศรีฐานปิยราม อ.หล่มสัก จว.เพชรบูรณ์ วันที่ 7 เม.ย.44
    9. วัดหลักเมืองพัฒนาราม อ.หล่มสัก จว.เพชรบูรณ์ วันที่ 7 พ.ค.44


    คณาจารย์ที่อธิฐานจิตเสกเดี่ยวในปี พ.ศ.2544 (ศตวรรษที่ 21)
    1. หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อายุ 106 ปี วัดบ้านจาน
    2. หลวงปู่ทองคำ อายุ 104 ปี วัดท่าทอง อุตรดิตถ์
    3. หลวงปู่เหมือน ฐานุตตโม อายุ 104 วัดบ้านคลองทรายใต้
    4.หลวงปู่กอง จันทวโส อายุ 103 ปี วัดสระมณฑล
    5. หลวงปู่ละมัย ฐิตมโน อายุ 102 ปี สวนป่าสมุนไพร
    6. ครูบาอิน อินโท พระครูวรวุฒิธิคุณ อายุ 100 ปี วัดทุ่งปุย
    7. หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย
    8. หลวงปู่โถม กุลปุญโญ อายุ 80 ปี วัดธรรมปัญญาราม
    9. หลวงปู่หลวง กตปุญโญ อายุ 85 ปี วัดป่าสำราญนิวาส
    10. ครูบาอินตา (พระครูถาวรชัยวุฒิ) อายุ 97 ปี วัดห้วยไทร
    11. พระครูพิศาลธรรมนิเทศ (รองเจ้าคณะอำเภอ) วัดมหาวัน
    12. พระครูปัญญาธรรมวัฒน์ ครูบาอินทร อายุ 50 ปี วัดสันป่ายางหลวง
    13. ครูบาดวงจันทร์ จันทโร อายุ 89 ปี วัดป่าเส้า
    14. พระครูถาวรศิลคุณ ครูบาอินตา อายุ 94 ปี วัดวังทอง
    15. ครูบาสุข อายุ 79 ปี วัดป่าซางน้อย
    16. ครูบาจ๋อน จันทรสี อายุ 87 ปี วัดป่าตาล
    17. ครูบาศรีนวล นนทกุล อายุ 93 ปี วัดช้างค้ำ
    18. พระครูอภิรักษ์ วัดป่าสามขา
    19. ครูบาคำตั๋น อายุ 94 ปี วัดสันทรายหลวง
    20. พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป อายุ 68 ปี วัดอรัญญวิเวก
    21. ครูบาอิ่นคำ พระครูสันติยานุศาสตร์ อายุ 92 ปี วัดท้าวแท่นหลวง
    22. ครูบาหล้า วัดป่าลาย อายุ 92 ปี
    23. ครูบาจั่นต๊ะรังษ๊ วัดกู่เต้า
    24. ครูบาอิ่นคำ อายุ 83 วัดมหาวัน
    25. ครูบาบุญปั๋น ธมมปญโญ อายุ 94 ปี วัดรุ้งขุ้ม
    26. ครูบาคำ อายุ 66 ปี วัดธรรมชัย
    27. ครูบาดวงดี อายุ 95 ปี วัดท่าจำปี
    28. ครูบาผัด อายุ 76 ปี วัดศรีดอนมูล
    29. ครูบาน้อย อายุ 51 ปี วัดศรีดอนมูล
    30. หลวงปู่เหลือ อายุ 92 ปี วัดท่าไม้เหนือ
    31. หลวงพ่อจ้อย จันทสุวรรณโณ อายุ 88 ปี วัดศรีอุทุมพร
    32. หลวงปู่อุย พระครูนิพาทธรรมวัฒน์ อายุ 84 ปี วัดช่องคีรีศรีสิทธิวราราม
    33. หลวงปู่ท้าว อายุ 86 ปี สำนักวชิรกัลยาณ์
    34. หลวงปู่สมควร วิชชาวิสาโล อายุ 85 ปี วัดถือน้ำ
    35. หลวงพ่ออ้วน จรณะวุฑิโฒ อายุ 57 ปี วัดหนองกระโดน
    36. หลวงพ่อบุญนำ ชิตมาโร อายุ 73 ปี วัดนครสวรรค์
    37. หลวงปู่ต่อ (พระครูนิทัศนพลธรรม) อายุ 82 ปี วัดเขาแก้ว
    38. หลวงพ่อสะอาด (พระครูนิวิทฐมณีวงศ์) อายุ 58 ปี วัดเขาแก้ว
    39. หลวงพ่อประเทือง อิทวโร อายุ 63 ปี วัดหนองโพ
    40. หลวงพ่อ เศรียร สุธรรมโม อายุ 69 ปี วัดอินทราราม
    41. พระอาจารย์สมชาย วัดหลักเมืองพัฒนาราม
    42. หลวงปู่บ๊ก (สุวรรณ กัลยาณี) อายุ 92 ปี วัดหนองเนินพะยอม
    43. หลวงปู่ นะ ฐิตปัญโญ อายุ 85 ปี วัดปทุมวนาราม(หนองบัว)
    44. หลวงปู่ มหาโพธิ์ ญาณสังวโร อายุ 82 ปี วัดคลองมอญ
    45. หลวงปู่สำราญ อายุ 89 ปี วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    46. หลวงปู่ตี๋ ญาณโสภโณ (พระครูอุทัย ธรรมกิจ) อายุ89 ปี
    47. พระเทพรัตนดิลก(ธ.) อายุ 73 ปี วัดเพชรวราราม
    48. พระราชพัชราภรณ์ (ม.)วัดมหาธาตุ อยุ 64 ปี วัดมหาธาตุ
    49. หลวงปู่ปิ่น (พระครูพัชรธรรมโสภณ) อายุ 70 ปี วัดหนองใฝ่
    50. หลวงพ่อเวิน กัลป์ยาณธัมโม อายุ 74 ปี เจ้าคณะ
    51. หลวงพ่ออาคม อินทสโร อายุ 78 ปี วัดดาวนิมิตร
    52. หลวงพ่อศรีนวล สิริมังคโล อายุ 72 ปี วัดสว่างสามัคคี
    53.หลวงพ่อเปรื่อง ฐานังกะโร อายุ 70 ปี วัดสันติวัฒนา
    54. หลวงพ่อทอง จันทศิริ (พระครูสุวรรณวัยวุฒิ) อายุ 98 ปี วัดสามปลื้ม
    55. หลวงพ่อจืด นิมมโล อายุ 63 ปี สำนักโพธิเศรษฐี
    56. หลวงพ่อสมพงษ์ ธีระธัมโม อายุ 66 ปี วัดใหม่ปิ่นเกลียว
    57. หลวงพ่อรอด สิทธิกาโร อายุ 74 ปี วัดวังน้ำเขียว
    58. เจ้าคุณไวย์ อายุ 90 ปี วัดพนัญเชิง
    59. หลวงปู่ทิม อัตตสันโต (พระครูสังวรสมณกิจ) อายุ 88 ปี วัดพระขาว
    60. หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก (พระครูสุนทรธรรมนิวิฐ) อายุ 81 ปี วัดตะโก
    61.พระครูสังฆรักษ์เฉลิม อายุ 76 ปี วัดพระญาติ
    62. หลวงพ่อเอียด อินทวังโส (พระครูสุนทรยติกิจ) อายุ 73 ปี วัดไผ่ล้อม
    63.หลวงพ่อเพิ่ม อัตตทีโป อายุ 75 ปี วัดป้อมแก้ว
    64. หลวงพ่อจำลอง เขมะนันโท อายุ 77 ปี วัดเจดีย์แดง
    65. หลวงพ่อ สวัสดิ์ โสตถิทัตโต อายุ 84 ปี วัดศาลาปูน
    66. หลวงพ่อพูน ฐิตสีโล อายุ 69 ปี วัดบ้านแพน
    67.หลวงพ่อวงศ์ อายุ 75 ปี เจ้าคณะตำบลเจ้าเจ็ดเขต 2
    68.หลวงพ่อหยด กิติสาโร อายุ 76 ปี วัดเจ้าเจ็ดใน
    69. หลวงพ่ออื้น จันทวรรณโณ อายุ 75 ปี วัดเจ้าเจ็ดนอก
    70. หลวงปู่ บุญนาค ฐานนาโค อายุ อายุ 87 ปี วัดหนองโป่ง
    71. หลวงพ่อเพี้ยน อัคคธัมโม อายุ 77 ปี วัดเกริ่นกฐิน
    72. หลวงปู่ถม ธัมมทีโป (พระครูธรรมโสภณ) อายุ 89 ปี วัดเชิงท่า
    73. หลวงพ่อสารันต์ จันทูปโม (พระครูจันทสิริธรา) อายุ 54 ปี
    74. หลวงพ่อหลิว กตปุญโญ อายุ 78 ปี วัดคุ้งเขาเขียว
    สุดยอดพระเครื่องแห่งกรุงรัตนโกสินทร์สร้างอย่างมากปีละครั้ง จากชนวนมวลสารอันศักดิ์สิทธิ์และหาได้ยากยิ่งจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย นำมาบดสร้างเป็นองค์พระจนได้คำขวัญที่ว่ารูปแบบสวย มวลสารดี พิธีการเยี่ยม ประสบการณ์ยอด พระพุทธคุณสูงและได้ผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษกจากพระคณาจารย์ชื่อดังมาแล้วหลายครั้งหลายหนจนเกิดอภินิหารย์ และมีประสบการณ์ต่าง ๆ ขึ้นมาแล้วอย่างมากมายทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศซึ่งเป็นพระเครื่องที่มีกรรมวิธีการสร้างอย่างวิจิตรพิสดารยิ่งนัก ยากที่จะมีใครมาปลอมแปลงให้เหมือนได้
    พิธีดี มวลสารดี หลวงปู่หมุนเสกเดี่ยวและครูบาอาารย์อีกหลายท่าน
    ให้บูชา 700 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาท
    ลป.หมุน.jpg ลป.หมุนหลัง.jpg
     
  16. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
    พระสมเด็จหลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด บุรีรัมย์ เสกออกให้วัดสะแก ชัยนาท สร้างโบสถ์

    ให้บูชา 100 บาทค่าจัดส่งEMS50บาทครับ

    ลป.ผาด.jpg
    ลป.ผาดหลัง.jpg
     
  17. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
    เหรียญรุ่น๑หลวงปู่คำพันธู์ จันทูปโม นครพนม ศิษย์สายพระป่าลป.มั่น ลต.มหาบัว สภาพผ่านการบูชา

    ให้บูชา 100 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ ลป.คำพันธู์.jpg ลป.คำพันธู์หลัง.jpg
     
  18. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
    เหรียญหลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต ศิษย์พระป่าสายลป.มั่นยุคแรกๆ
    ให้บูชา 100 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ

    ลป.จันทร์.jpg ลป.จันทร์หลัง.jpg
     
  19. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
    เหรียญหลวงปู่พวง สุวีโร วัดป่าปูลู ศฺษย์พระป่าสายหลวงปู่มั่น
    ให้บูชา 250 บาทค่าจัดส่งEMS50บาทครับ ลป.พวง.jpg ลป.พวงหลัง.jpg
     
  20. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,665
    ค่าพลัง:
    +21,333
    เหรียญหลวงปู่ธรรมรังษี พระพุทธบาทเขาพนมดิน สุรินทร์
    ให้บูชา 100 บาทค่าจัดส่งEMS50บาทครับ

    ลป.ธรรมรังษี.jpg ลป.ธรรมรังษีหลัง.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...