ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวทางไลน์

    [​IMG]

    25 ส.ค. 59 สวัสดี

    เช้านี้มีหลายภาพที่จะเล่าให้ฟัง...เห็นแถบหนังสือในไลน์ ไม่แน่ใจว่าจะมีคนออกหรือคนเข้า ๑ ราย ตอนนั้นหันมาดูนาฬิกา 3.25 น.

    ภาพเตรียมอาหารใส่กล่องพล๊าสติก ภาพตุนขนมขบเคี้ยว วางไว้บนชั้น

    ภาพ พี่ตู่ เพื่อนรุ่นพี่วัดนวลนรดิศ ใส่สูทสีน้ำเงินเข้ม แบ็คกราวด์ด้านหลังเป็นน้ำสูงประมาณ ๑ เมตร

    ภาพนี้สำคัญที่เราคิดไม่ถึงคือ แถบข่าวด่วน ดาวหางพุ่งชนโลก คิดไปถึงประเทศเยอรมันทันที

    นาทะนาถ ๙๗

    26 ส.ค. 59 สวัสดี

    NEXT STATION....

    ภาพที่ 1...เมืองหลวงที่มีการสัญญจรคับคั่ง
    ภาพที่ 2....ตึกสูงมีฝุ่นเต็มไปหมด
    ภาพที่ 3....มีหอคอยหรือเสาไฟแรงสูงสีแดง
    ภาพที่ 4....ชาวเมืองผิวสีดำ ศีรษะล้าน 4 คน กำลังวิ่งหนีภัย

    k97 นาทะนาท ๙๗

    ป.ล. หอคอยหรือเสาไฟฟ้าสีแดงปลายหักลงมา

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ k_97
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2016
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดเสียชีวิตจากแผ่นดินไหวอิตาลีเกือบ 267 คน เจ็บ 400 คน

    [​IMG]

    โรม 26 ส.ค. – สำนักงานฝ่ายป้องกันภัยพลเรือนอิตาลีแถลงว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวรุนแรงทางภาคกลางอิตาลีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 267 คน และบาดเจ็บเกือบ 400 คน ซึ่งยังต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลวันนี้

    ขณะเดียวกัน ยังคงมีแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช็อกตามมาในพื้นที่ประสบภัย โดยบันทึกอาฟเตอร์ช็อกได้กว่า 900 ครั้ง นับตั้งแต่ประสบเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งในจำนวนนี้ 57 ครั้ง เกิดขึ้นตั้งแต่หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีชาวต่างชาติอย่างน้อย 8 คน ในกลุ่มผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวที่อิตาลี โดยมีรายงานจากทางการอิตาลีและในต่างประเทศว่า เป็นชาวอังกฤษ 3 คน ชาวโรมาเนีย 2 คน ชาวสเปน 1 คน รวมถึงชาวแคนาดา และเอลซัลวาดอร์ .-สำนักข่าวไทย

    ชาวโรมาเนียหลายคน เสียชีวิตและสูญหายจากแผ่นดินไหวอิตาลี

    [​IMG]

    อมาตริเช่ 26 ส.ค. – กระทรวงต่างประเทศโรมาเนียแถลงว่า ชาวโรมาเนียเสียชีวิต 6 คน และสูญหาย 17 คน จากแผ่นดินไหวที่อิตาลี

    แถลงการณ์กระทรวงต่างประเทศมีรายงานล่าสุดว่า ชาวโรมาเนีย 5 คน ได้รับการรักษายังโรงพยาบาลท้องถิ่น แต่ไม่มีอันตรายถึงชีวิต คาดว่ามีชาวโรมาเนียอาศัยอยู่ในพื้นที่ประสบแผ่นดินไหวดังกล่าว 8,000 คน ขณะเดียวกันยังมีอาฟเตอร์ช็อกรุนแรงตามมา และหน่วยกู้ภัยยังหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหวอีก สำหรับพิธีศพผู้เคราะห์ร้ายบางส่วนจากจำนวน 267 คน ชุดแรกกำหนดขึ้นแล้ว เมืองอมาตริเช่ได้รับผลกระทบมากที่สุด อาคารหลายหลังแตกร้าว หลังเผชิญอาฟเตอร์ช็อกครั้งรุนแรงที่สุดเมื่อเวลา 06.28 น. สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐวัดได้ 4.7 แต่สถาบันธรณีฟิสิกส์อิตาลีระบุแผ่นดินไหวขนาด 4.8 นายกรัฐมนตรีมัตเตโอ เรนซี ชื่นชมที่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ 215 คน จากเหตุแผ่นดินไหวอิตาลี .- สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วมอินเดียทรงตัว ชาวบ้านนับพันยังต้องอพยพ

    [​IMG]

    พาราณสี 26 ส.ค. – เจ้าหน้าที่ของอินเดีย กล่าววันนี้ว่า ประชาชนเกือบ 3,000 คน ต้องอพยพออกจากพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมและดินถล่มทางตะวันออกเฉียงเหนือที่ห่างไกลของอินเดีย ขณะที่ระดับน้ำยังทรงตัวในภาคเหนือ ซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุด

    เจ้าหน้าที่กองกำลังบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติของอินเดีย กล่าวว่า ปฏิบัติการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ในสัปดาห์นี้อยู่ที่เขตแมงอัน รัฐสิกขิม ด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงของอินเดีย กล่าวว่า สถานการณ์ความยากลำบากในรัฐอุตตรประเทศ ผ่อนคลายจากปริมาณน้ำฝนที่ลดลงในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ขณะที่ชาวบ้าน 200,000 คน ต้องย้ายไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว เนื่องจากบ้านเรือนยังจมอยู่ใต้น้ำ อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวบ้านในเขตอัลลาฮาบัด นับพันคนที่ยังคงเลือกอยู่ชั้นบนบ้านของตนเอง เพื่อรอให้น้ำลดระดับลง

    โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์นำเสบียงอาหารไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุจมน้ำ ไฟฟ้าช็อต และได้รับบาดเจ็บจากบ้านพังถล่มแล้วอย่างน้อย 175 ราย โดยส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในรัฐเบงกอลตะวันตก อัสสัม อุตตรประเทศ และพิหาร.-สำนักข่าวไทย

    ฮังการีจะสร้างรั้วชายแดนชั้นที่ 2 ที่ติดกับเซอร์เบียกั้นผู้อพยพ

    [​IMG]

    บูดาเปสต์ 26 ส.ค. – นายกรัฐมนตรีวิคตอร์ ออร์บานของฮังการีบอกกับวิทยุสาธารณะวันนี้ว่า ทางการฮังการีวางแผนที่สร้างรั้วล้อมรอบชั้นที่ 2 บริเวณชายแดนทางตอนใต้ที่ติดกับเซอร์เบีย เพื่อสกัดกั้นบรรดาผู้อพยพ

    นายออร์บานกล่าวว่า รั้วชายแดนใหม่ ซึ่งจะสร้างขนานกับรั้วเดิม จะช่วยปิดกั้นเหล่าผู้อพยพที่อาจจะมีจำนวนมากนับหมื่นราย หากรัฐบาลตุรกีมีการประกาศเปลี่ยนนโยบายการอพยพ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการจัดทำแผนการก่อสร้าง ก่อนหน้านี้ การขึงลวดมีดโกนตลอดแนวชายแดนใต้ที่ติดกับเซอร์เบียและโครเอเชียของทางฝั่งฮังการีได้ช่วยลดปริมาณผู้อพยพไหลเข้าประเทศจากบริเวณคาบสมุทรบอลข่าน มุ่งสู่ยุโรปเหนือไปเป็นจำนวนมากเมื่อปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีผู้อพยพเล็ดลอดเข้าฮังการีได้บางส่วนทางด้านชายแดนที่ติดกับเซอร์เบีย.-สำนักข่าวไทย

    สิงคโปร์ประสบปัญหาหมอกควัน ที่กำลังปกคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 26 ส.ค. – สิงคโปร์ประสบปัญหาหมอกควันหนาปกคลุม ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยมีต้นตอมาจากการเผาป่าในอินโดนีเซีย

    ดัชนีคุณภาพอากาศในสิงคโปร์ตกอยู่ในระดับที่ไม่ดีต่อสุขภาพอนามัย โดยมีสภาพอากาศที่ย่ำแย่ตลอดทั้งวันนี้ นับแต่ปัญหาหมอกควันส่งผลกระทบอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย เมื่อปี 2558 โดยมีต้นตอมาจากการเผาป่าอย่างผิดกฎหมายในอินโดนีเซีย สำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติของสิงคโปร์เผยว่า ค่าดัชนีมาตรฐานมลพิษทางอากาศ (พีเอสไอ) เฉลี่ย 3 ชั่วโมงพุ่งแตะระดับ 165 เมื่อเวลา 04 .00 น. ตามเวลามาตรฐานสากล หรือตรงกับเวลา 11.00 น.ในประเทศไทย

    โดยการอ่านค่าดัชนีที่สูงกว่า 100 ถือว่าเป็นระดับที่ไม่ดีต่อสุขภาพอนามัย และแนะนำให้ประชาชนลดการทำกิจกรรมนอกเคหสถาน ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาของอินโดนีเซียระบุว่า ข้อมูลจากดาวเทียมพบจุดไฟไหม้ หรือฮอตสปอตบนเกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย เพิ่มขึ้นจาก 43 จุดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาเป็น 68 จุดเมื่อช่วงเที่ยงคืนของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลาในประเทศไทย และอีก 31 จุดบนพื้นที่บางส่วนของเกาะบอร์เนียวในช่วงเวลาเดียวกัน

    อินโดนีเซียถูกตำหนิอย่างมากจากประเทศเพื่อนบ้าน กรณีไม่สามารถหยุดยั้งปัญหาหมอกควันที่ส่งผลกระทบไปทั่วภูมิภาคได้.-สำนักข่าวไทย

    ระเบิดรถหน้าสำนักงานตำรวจในตุรกีครั้งใหม่

    [​IMG]

    อังการา 26 ส.ค.- เกิดระเบิดรถยนต์หน้าสำนักงานตำรวจทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกีในวันนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 9 คน บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก นับเป็นการก่อเหตุร้ายครั้งล่าสุดในพื้นที่นี้

    สถานีโทรทัศน์เอ็นทีวีแพร่ภาพกลุ่มควันดำขโมงลอยจากจุดที่รายงานระบุว่าเป็นด่านตรวจของตำรวจในเมืองแห่งหนึ่งของจังหวัดชืร์นักที่มีพรมแดนติดกับอิรักและซีเรีย ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวเคิร์ด รถพยาบาลหลายคันรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ แหล่งข่าวโรงพยาบาลเผยว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 9 คน บาดเจ็บ 64 คน ด้านสำนักข่าวอนาโดลูของทางการโทษว่าเป็นฝีมือของกลุ่มพีเคเคที่ก่อเหตุร้ายรายวันในพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่เดือนกรกฎาคม หลังจากข้อตกลงหยุดยิงกับรัฐบาลถูกละเมิด

    ส่วนเมื่อวานนี้รัฐบาลตุรกีกล่าวหากลุ่มพีเคเคว่า ก่อเหตุร้ายกับขบวนรถของหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน หลังจากโทษว่ากลุ่มนี้ก่อเหตุร้ายหลายครั้งในเดือนนี้ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่พีเคเคอ้างตัวว่าก่อเหตุอย่างน้อยหนึ่งครั้งที่หน้าสำนักงานตำรวจในพื้นที่ดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

    รมว.ตปท.สหรัฐ-รัสเซีย จะหาทางบรรลุความร่วมมือในซีเรีย

    [​IMG]

    เจนีวา 26 ส.ค.- นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ และนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียจะหาทางบรรลุความตกลงกันให้ได้ในการปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ระหว่างทั้งสองเจรจากันที่นครเจนีวาวันนี้

    หลายฝ่ายคาดหวังกันว่าความตกลงกันจะนำไปสู่การยุติความเป็นปรปักษ์ทั่วซีเรียและเริ่มต้นเจรจาส่งมอบอำนาจทางการเมืองในซีเรีย แม้จะใกล้บรรลุความตกลงกัน แต่เจ้าหน้าที่สหรัฐบอกว่ายังเร็วเกินไปที่จะยืนยันว่ามีแนวโน้มตกลงกันได้ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐคาดว่า แผนดังกล่าวจะเป็นโอกาสดีที่สุดในการจำกัดการสู้รบซึ่งทำให้ชาวซีเรียหลายพันคนลี้ภัยเข้าไปในยุโรป และช่วยคุ้มกันการจัดส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมไปยังประชาชนหลายหมื่นคน รวมทั้งฟื้นฟูการใช้วิถีทางการเมือง .- สำนักข่าวไทย

    ฮ่องกงยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสซิกาเป็นรายแรก

    [​IMG]

    ฮ่องกง 26 ส.ค. – ทางการฮ่องกงยืนยันพบผู้ป่วยหญิงติดเชื้อไวรัสซิกาเป็นรายแรก ซึ่งเดินทางกลับจากประเทศแถบทะเลแคริบเบียน สร้างความตื่นตัวควบคุมเชื้อโรคไม่ให้แพร่กระจาย

    นายเหลี่ยง ถิ่งฮุง ผู้ควบคุมศูนย์พิทักษ์สุขภาพในเครือกระทรวงสาธารณสุขของฮ่องกงแถลงเมื่อวานนี้ว่า ทางการได้ออกมาตรการที่เกี่ยวข้องต่างๆเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสซิกาในฮ่องกง โดยรัฐบาลกำลังพยายามควบคุมประชากรยุง ซึ่งเป็นพาหะของเชื้อไวรัสซิกา ขณะที่กระทวงสาธารณสุขของฮ่องกงระบุว่า ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสซิการายแรกบนเกาะฮ่องกงเป็นผู้หญิง วัย 38 ปี ซึ่งมีประวัติสุขภาพดี เธอเริ่มมีอาการปวดตามข้อและตาแดงตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม ผู้ติดเชื้อดังกล่าวเดินทางไปยังประเทศในแถบทะเลแคริบเบียนระหว่างวันที่ 6-20 สิงหาคม และเดินทางกลับถึงฮ่องกงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางการฮ่องกงจะรายงานการพบผู้ติดเชื้อไวรัสซิการายนี้ให้กับองค์การอนามัยโลกรับทราบต่อไป

    สถานีวิทยุโทรทัศน์ฮ่องกง (อาร์ทีเอสเค) รายงานว่า ก่อนหน้านี้ มีชายชาวจีน ซึ่งติดเชื้อไวรัสซิกาเดินทางมาที่ฮ่องกงเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีโอกาสน้อยมากที่ชายชาวจีนดังกล่าวจะเป็นต้นตอการแพร่กระจายของเชื้อโรค เนื่องจากเดินทางมาอยู่แค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เชียงใหม่ฝนเริ่มตกหนักอีกระลอกผู้ว่าสั่งรับมือ

    [​IMG]

    เชียงใหม่ ฝนเริ่มตกหนักอีกระลอก ด้านเทศบาลนครเร่งพร่องน้ำออกคูเมืองจนแห้ง หวังรับมือมวลน้ำใหม่ หวั่นเหตุซ้ำรอย

    ฝนเริ่มตกหนักอีกระลอกในหลายพื้นที่ของเชียงใหม่ โดยเฉพาะอำเภอแม่ริม สันทราย ดอยสะเก็ด และอำเภอทางตอนเหนือที่เป็นแหล่งต้นน้ำ น้ำในลำห้วยหลายสายเริ่มเพิ่มปริมาณต่อเนื่อง โดยที่อำเภอแม่ริม มีวิทยุแจ้งด่วนแจ้งพื้นที่เสี่ยงภัยเฝ้าระวังภัยธรรมชาติตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ชาวบ้านในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่กำลังทำความสะอาดโคลนและเศษปฏิกูลหลังน้ำท่วมลด ต่างก็เก็บของไว้ที่สูง หวั่นน้ำจะท่วมซ้ำ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ขุดลอกท่อระบาย

    ด้านเทศบาลนครเชียงใหม่ ก็พร่องน้ำในคูเมืองแห้งขอดไปหลายช่วง หวั่นจะเกิดเหตุน้ำล้นท่วมซ้ำเหมือนวานนี้ เพื่อเตรียมรับมือมวลน้ำที่จะมาใหม่ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์เรื่องขาดการเตรียมพร้อมที่ดี ขณะเดียวกัน ระหว่างนี้ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งการให้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ชลประทานและหน่วยงานต่าง ๆ ประชุมเพื่อปรับแผนและมาตรการรับมือใหม่ให้เป็นระบบ single command เพราะมีบทเรียนหลายครั้งที่การแก้ไขปัญหาขาดประสิทธิภาพ เนื่องจากแต่ละหน่วยต่างก็ยืนยันความพร้อม แต่ล่าสุดวานนี้ที่เกิดน้ำท่วมเกือบทั้งเมืองแล้วไม่สามารถแก้ไขได้ตามที่กำหนดไว้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ชป.ยันน้ำท่วมไม่รุนแรงเท่าปี 54 เตือนจุดเสี่ยง 2 แห่ง

    [​IMG]

    กรมชลประทาน ยัน สถานการณ์น้ำท่วมปี 59 ไม่รุนแรงเท่าปี 54 แต่มีจุดเสี่ยงคลองโผงเผง - บางบาล

    ดร.ธเนศร์ สมบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ สังกัดกรมชลประทาน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคม 2559 จะเป็นช่วงที่ร่องฝนพาดผ่านมายังบริเวณภาคกลางของประเทศไทย จึงอาจส่งผลให้พื้นที่ลุ่มเจ้าพระยาตอนล่าง โดยประกอบด้วย จ.นครสวรรค์ ชัยนาท เพชรบูรณ์ สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี และพระนครศรีอยุธยา เน้นจุดลุ่มต่ำ ริมตลิ่งลำน้ำสาขา คลองต่าง ๆ รวมถึง ส่วนที่อยู่นอกแนวพนังกั้นน้ำ ประสบภาวะน้ำท่วมขัง เอ่อล้นตลิ่งได้

    ทั้งนี้มีจุดเสี่ยงที่ต้องจับตาเป็นพิเศษคือริมคลองโผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง และริมคลองบางบาล อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เพราะเป็นคลองสาขาจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่าน อีกทั้ง ลักษณะภูมิประเทศยังเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ สำหรับภาพรวมปริมาณน้ำของปี 2559 นั้น ดร.ธเนศร์ ยืนยันว่าจะมีขนาดมวลน้ำไม่เท่ากับปี 2554 แน่นอน อีกทั้งมวลน้ำจากภาคเหนือเช่นจ.น่าน จะไหลเข้าสู่เขื่อนสิริกิตต์โดยตรง นอกจากนี้ 4 เขื่อนหลัก ยังมีความต้องการกักเก็บน้ำ เพื่อสำรองไว้ใช้ในฤดูแล้งปีถัดไปค่อนข้างมาก จึงคาดว่าสถานการณ์จะไม่รุนแรงเท่ากับที่ผ่านมา แต่เบื้องต้นหากมีฝนตกบริเวณท้ายเขื่อน ก็อาจส่งผลให้มีน้ำท่วมบางจุดได้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ชาวอ่างทองผวาตลิ่งทรุดต่อเนื่องแม้ย้ายหนี

    [​IMG]

    ชาวอ่างทอง ผวาตลิ่งทรุด หลังประสบปัญหาย้ายบ้านหนี แต่ยังอยู่ในภาวะเสี่ยง ผู้ใหญ่บ้าน เผย รองบประมาณปีหน้า

    ชาวบ้าน หมู่ 2 ตำบลบางจักร อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ผวาตลิ่งทรุดตัวลงในแม่น้ำน้อย แต่หลังจากประสบปัญหาภัยแล้ง น้ำแห้งขอด ตลิ่งริมแม่น้ำเริ่มทรุดตัว ล่าสุด เมื่อมีฝนตกลงมา ระดับน้ำเพิ่ม ทำให้เกิดความไม่แน่ใจว่า ตลิ่งที่อยู่บริเวณหน้าบ้านจะพังเพิ่มอีกหรือไม่

    โดย นางประยูร ไพรสัน อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า เมื่อปี พ.ศ.2549 ที่ผ่านมา ตลิ่งบริเวณบ้านตนเองได้เกิดทรุดตัวลง ทำให้ต้องย้ายหนีถึง 2 รอบ แต่ปัจจุบัน ตลิ่งยังคงพังอย่างต่อเนื่อง ทำให้ให้หวั่นเกรงว่า จะพังทลายเข้ามาใกล้บ้านอีก ด้าน นางสุพิชฌาย์ สุขไพรบูลย์ อายุ 49 ปี ชาวบ้านอีกคน ระบุว่า หลังจากน้ำเริ่มมา ตลิ่งริมแม่น้ำน้อยก็พังทลายเข้ามาใกล้บ้านแล้ว 2-3 เมตร เบื้องต้น ครอบครัวได้ลงทุนทำเขื่อนป้องกันดินทรุด แต่เขื่อนที่อยู่ติดริมแม่น้ำน้อย มีรอยร้าวทำให้ไม่มั่นใจจำต้องย้ายบ้านหนี ถอยร่นห่างตลิ่งเพื่อความปลอดภัย

    ขณะที่ นายพินิจ โสภา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 เปิดเผยว่า บริเวณริมตลิ่งดังกล่าวนั้น มีการทรุดตัวในช่วงที่ผ่านมา แต่อยู่ในสภาพที่อยู่ตัวแล้ว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางจักร ได้เข้ามาตรวจสอบ พร้อมทำเรื่องเสนอโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุด แต่ต้องรองบประมาณในปีหน้า เพื่อทำการก่อสร้างต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2559

    หมู่บ้านซอยสามัคคีนนทบุรี น้ำท่วมสูง 40 ซม.

    [​IMG]

    จากสถานการณ์ฝนที่ลงมาอย่างหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา หมู่บ้านซอยสามัคคี จังหวัดนนทบุรี น้ำยังท่วมสูง 20 - 40 ซม. ปชช. วอน จนท. รัฐ เข้าช่วยเหลือ

    ภายหลังจากเกิดฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ส่งผลให้หลายหมู่บ้านในซอยสามัคคี อ.เมือง จ.นนทบุรี เกิดน้ำท่วมขังระดับสูง ซึ่งจากการสำรวจภายในหมู่บ้านประชาชื่นบนถนนสามัคคีพบว่ามีระดับน้ำท่วมขังสูงตั้งแต่บริเวณป้อมยามหน้าหมู่บ้านยาวเข้าไปจนถึงด้านในและตามตรอกซอกซอยย่อยต่าง ๆ มีระดับน้ำท่วมสูง ตั้งแต่ 20-40 ซม.

    จากการสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ระบุว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืน ส่งผลให้ช่วงเช้ามีน้ำท่วมขังและไหลท่วมเข้าในตัวบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ จนต้องหาวิธีป้องกันน้ำเข้าบ้าน ขณะที่เมื่อสอบถามไปยังคนที่ดูแลหมู่บ้าน ระบุว่า เครื่องสูบน้ำมีปัญหา ทำให้ไม่สามารถสูบน้ำออกจากพื้นที่ได้ โดยปริมาณน้ำท่วมครั้งนี้ถือว่าเป็นการท่วมนานที่สุดนับตั้งแต่เคยเกิดปัญหาน้ำท่วมมา เพราะก่อนหน้านี้แม้จะมีฝนตกหนักก็สามารถระบายได้ภายในไม่ถึง 5 ชั่วโมง แต่ไม่เคยท่วมข้ามวันข้ามคืนในลักษณะนี้ อยากจะให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาดูแลช่วยเหลือ ในการเร่งระบายน้ำ

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ทั่วทุกภาคยกเว้นภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฝนต่อเนื่อง กทม.60%

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ประเทศไทยทุกภาค ยกเว้นภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนตกต่อเนื่องหนักบางแห่ง ส่วน กทม. ปริมณฑล ฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเย็นวันที่ 26 สิงหาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ทั่วทุกภาคของประเทศเว้นแต่ภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องแต่มีปริมาณและความรุนแรงลดลงมากกว่าเมื่อวาน

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Deep Impact - The Comet Hits Earth

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/VNtsVP42bOE" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    อัปโหลดเมื่อ 11 ต.ค. 2011​
     
  5. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อินโดนีเซียเร่งคุมไฟไหม้ป่าและหมอกควัน ปกคลุมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

    [​IMG]

    จาการ์ตา 26 ส.ค. – จังหวัด 6 แห่งในอินโดนีเซียประกาศภาวะฉุกเฉินจากไฟไหม้ป่าและก่อให้เกิดหมอกควันปกคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

    ระดับคุณภาพอากาศของสิงคโปร์เลวร้ายลงเรื่อยๆ จนถึงระดับที่ไม่ดีต่อสุขภาพในวันนี้ ขณะลมกระโชกไฟป่าบนเกาะสุมาตราให้กระพือไปทั่ว ประชาชนหลายล้านคนได้รับผลกระทบจากหมอกควันทึบปกคลุมตั้งแต่สิงคโปร์ไปถึงมาเลเซีย จากภาพถ่ายดาวเทียมที่เกาะสุมาตราและเกาะบอร์เนียวพบว่า จุดไฟป่าเพิ่มขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมา แต่ยังนับว่าต่ำกว่าระดับเมื่อปีที่แล้วซึ่งเกิดไฟป่าครั้งใหญ่ในอินโดนีเซีย และก่อวิกฤตทั่วภูมิภาค .- สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้โกดังในรัสเซีย คลอก 16 ศพ

    [​IMG]

    มอสโก 27 ส.ค.- เกิดเหตุไฟไหม้โกดังในกรุงมอสโกของรัสเซียเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต 16 คน

    สำนักข่าวทาสส์รายงานอ้างสารนิเทศประจำท้องถิ่นของกระทรวงเหตุฉุกเฉินว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุเมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง สามารถดับไฟได้ในอีกสองชั่วโมงต่อมา ไฟเผาโกดังขนาด 200 ตารางเมตร ในเขตนิคมอุตสาหกรรมทางตอนเหนือของกรุงมอสโก เจ้าหน้าที่เข้าไปในโกดังเห็นห้องปิดอยู่ห้องหนึ่งจึงพังกำแพงเข้าไปและพบศพอยู่ข้างใน 16 ศพ

    แหล่งข่าวตำรวจสันนิษฐานว่า เหยื่อไฟไหม้น่าจะเป็นผู้ลอบเข้าเมืองจากสาธารณรัฐที่เป็นอดีตบริวารสหภาพโซเวียต โกดังแห่งนี้เป็นของโรงพิมพ์ เจ้าหน้าที่กำลังสอลสวนว่าสาเหตุไฟไหม้เกิดจากความประมาทหรือการวางเพลิง.-สำนักข่าวไทย

    ลดธงครึ่งเสาทั่วอิตาลีวันนี้ ไว้อาลัยเหยื่อแผ่นดินไหวที่พบแล้ว 278 ศพ

    [​IMG]

    โรม 27 ส.ค.- อิตาลีจะลดธงครึ่งเสาทั่วประเทศในวันนี้เพื่อไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหว ที่ขณะนี้พบแล้ว 278 ศพ และได้จัดพิธีศพให้แก่ผู้เสียชีวิตชุดแรกไปเมื่อวานนี้ ส่วนความหวังจะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติมเริ่มเลือนราง

    สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนแจ้งว่า ไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติมตั้งแต่เย็นวันพุธหลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.2 ทางตอนกลางของประเทศช่วงเช้ามืดวันเดียวกันและลึกเพียง 10 กิโลเมตร แต่จะยังคงเดินหน้าค้นหาต่อไปจนกว่าจะมั่นใจว่าไม่เหลือผู้รอดชีวิตแล้วจริง ๆ ส่วนผู้บาดเจ็บที่รับเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมีอย่างน้อย 388 คน ด้านตำรวจป่าไม้เผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเริ่มใช้อุปกรณ์หนักขนย้ายซากปรักหักพังเมื่อเห็นว่าหมดหวังที่จะพบผู้รอดชีวิต แต่ขณะนี้ยังคงใช้อุปกรณ์ตรวจจับความร้อนหาสัญญาณของร่างกายคนอยู่

    แรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช็อกกว่า 900 ครั้ง เป็นอุปสรรคต่อเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกว่า 4,000 คนที่กำลังกู้ภัย นายกรัฐมนตรีมัตเตโอ เรนซีได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวและอนุมัติงบช่วยเหลืองวดแรก 50 ล้านยูโร (ราว 1,940 ล้านบาท) รวมทั้งจะไปร่วมพิธีศพในวันนี้พร้อมกับประธานาธิบดีแซร์โจ มัตตาเรลลา หลังจากที่เมื่อวานนี้มีการจัดพิธีศพผู้เสียชีวิตชุดแรกไปแล้ว 6 คน.-สำนักข่าวไทย

    ยอดตายแผ่นดินไหวอิตาลีพุ่ง 281 คน

    [​IMG]

    อิตาลี 27 ส.ค.-ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในอิตาลี ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่อย่างน้อย 281คน และมีผู้บาดเจ็บ 388 คน

    ขณะที่โอกาสจะพบผู้รอดชีวิตค่อนข้างริบหรี่ แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังเดินหน้าค้นหาต่อไป โดยขณะนี้มีผู้ประสบภัยกว่า 2,000 คน ที่ต้องอาศัยอยู่ตามที่พักพิงชั่วคราว เนื่องจากมีอาฟเตอร์ช็อกตามมากว่า 900 ครั้ง ซึ่งเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายได้.-สำนักข่าวไทย

    สำรวจเมือง ไม่เสียหายจากแผ่นดินไหวเมียนมาร์

    [​IMG]

    สำรวจเมือง ไม่เสียหายจากแผ่นดินไหวเมียนมาร์

    เมียนมาร์ 27 ส.ค.-แม้แผ่นดินไหว จะสร้างความเสียหายกับเจดีย์โบราณกว่า 180 องค์ แต่ว่าในเขตชุมชนพื้นเศรษฐกิจสำคัญ และโรงแรมนั้นไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ ติดตามจากรายงาน .-สำนักข่าวไทย

    แนะสหรัฐตรวจหาเชื้อซิกาในเลือดบริจาค

    [​IMG]

    ชิคาโก 27 ส.ค.- สำนักงานอาหารและยาสหรัฐ (เอฟดีเอ) เสนอแนะให้ตรวจหาเชื้อไวรัสซิกาในเลือดบริจาคทั้งหมดทั้งในสหรัฐและดินแดนของสหรัฐเพื่อสกัดการแพร่เชื้อผ่านเลือด

    นายปีเตอร์ มาร์กส์ ผู้อำนวยการศูนย์ประเมินและวิจัยทางชีววิทยาของเอฟดีเอแถลงว่า สาเหตุที่มีคำแนะนำดังกล่าวเนื่องจากพบการแพร่เชื้อในรัฐฟลอริดาที่เป็นการแพร่เชื้อภายในเพิ่มขึ้น พบผู้ติดเชื้อจากการเดินทางมากขึ้น และกังวลว่าเลือดปนเปื้อนเชื้ออาจถูกถ่ายให้แก่สตรีมีครรภ์โดยไม่เจตนา ส่งผลให้ทารกเสี่ยงมีศีรษะเล็กผิดปกติแต่กำเนิด

    นายมาร์กส์ระบุว่า เชื้อซิกาปรากฏขึ้นครั้งแรกในบราซิลเมื่อปีก่อน และได้แพร่ไปทั่วทวีปอเมริกา เฉพาะสหรัฐและดินแดนของสหรัฐพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากการเดินทางกว่า 8,000 คน และติดเชื้อที่ไม่เกี่ยวกับการเดินทางอีก 2,000 คน จึงมีความเสี่ยงที่ผู้ติดเชื้อจะบริจาคเลือดและแพร่เชื้อโดยไม่รู้ตัว ขณะนี้มีการตรวจหาเชื้อซิกาในเลือดบริจาคแล้วในรัฐฟลอริดา เครือรัฐเปอร์โตริโก และอีกหลายพื้นที่ โดยที่เครือรัฐเปอร์โตริโกพบแล้วร้อยละ 1.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือขู่สหรัฐ

    [​IMG]

    เกาหลีเหนือขู่สหรัฐ

    เกาหลีเหนือ 27 ส.ค.-ผู้อำนวยการสถาบันสันติภาพและการปลดอาวุธ กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือ กล่าวว่าการทดสอบยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำเมื่อ 2 วันก่อน ถือว่าเป็นผลจากภัยคุกคามของสหรัฐที่มีต่อเกาหลีเหนือ และว่าหนทางที่ดีที่สุดที่สหรัฐจะรอดจากการโจมตีคือ ต้องยุติการโจมตี ศักดิ์ศรีและการกระทำที่เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของเกาหลีเหนือ การทดสอบยิงขีปนาวุธเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือเจตนาแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้า ในการติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์กับขีปนาวุธข้ามทวีป ที่สามารถโจมตีฐานทัพสหรัฐในภูมิภาคแปซิฟิคได้.-สำนักข่าวไทย

    คาดเกาหลีเหนือยังไม่พร้อมประจำการขีปนาวุธ ยิงจากเรือดำน้ำก่อนปี 2561

    [​IMG]

    โซล 27 ส.ค.- หน่วยงานวิชาการสหรัฐระบุว่า เกาหลีเหนืออาจพัฒนาระบบขีปนาวุธนำวิถียิงจากเรือดำน้ำได้เร็วกว่าที่คิด แต่จะยังไม่สามารถประจำการเพื่อใช้งานได้จริงก่อนปี 2561

    สถาบันสหรัฐ-เกาหลี มหาวิทยาลัยจอห์นส์ฮอปกินส์เผยผ่านเว็บไซต์ 38นอร์ทที่จับตาความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือว่า การที่เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการทดลองยิงขีปนาวุธนำวิถี จากเรือดำน้ำครั้งล่าสุดบ่งชี้โครงการนี้อาจก้าวหน้าเร็วกว่าที่คิด แต่ไม่ได้หมายความว่าเกาหลีเหนือจะพร้อมนำระบบนี้มาประจำการในเร็ววัน คาดว่าอาจจะประจำการเพื่อใช้งานในเบื้องต้นได้ภายในครึ่งหลังของปี 2561 เป็นอย่างเร็วที่สุด

    เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำนอกชายฝั่งเมืองซินโป ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเมื่อเช้าวันพุธ มุ่งหน้าไปทางญี่ปุ่นได้ระยะทาง 500 กิโลเมตร คณะเสนาธิการทหารร่วมเกาหลีใต้ระบุว่า เป็นพิสัยยิงไกลกว่าการทดลองทุกครั้งที่ผ่านมา บ่งชี้ว่าเกาหลีเหนือมีความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม 38นอร์ทมองว่า เกาหลีเหนือยังต้องพัฒนาเรือดำน้ำรุ่นใหม่เพื่อติดตั้งขีปนาวุธแบบนี้ ซึ่งต้องใช้เวลาราว 2-3 ปี.-สำนักข่าวไทย

    ความขัดแย้งสองเกาหลี

    [​IMG]

    เกาหลี 27 ส.ค.-กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ ชื่นชมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเอชซี ที่ประณามเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำเมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมา ว่าละเมิดข้อมติยูเอ็นเอชซีอย่างร้ายแรง

    โดยสมาชิกยูเอ็นเอชซีทั้ง 15 ประเทศ รวมทั้งจีน พันธมิตรหลักของเกาหลีเหนือ มีมติให้ประณามเกาหลีเหนือ รัฐบาลเกาหลีใต้ระบุ จะใช้ความพยายามทางการทูตเสริมสร้างความร่วมมือของประชาคมโลกให้แข็งแกร่ง เพื่อคว่ำบาตรและกดดันเกาหลีเหนือ ขณะที่เกาหลีเหนือประณามยูเอ็นเอชซี และยืนยันว่าจะเดินหน้าเสริมสร้างเขี้ยวเล็บทางทหารต่อไป.-สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นเอสซีจะออกมาตรการใหม่กับเกาหลีเหนือที่ทดลองขีปนาวุธล่าสุด

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 27 ส.ค.- คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี) ประณามเกาหลีเหนือที่ทดลองขีปนาวุธนำวิถีล่าสุดและเห็นพ้องว่าจะดำเนินมาตรการใหม่กับเกาหลีเหนือ

    ยูเอ็นเอสซี 15 ชาติออกแถลงการณ์ประณามตามร่างที่สหรัฐเขียนและจีนสนับสนุน อีกทั้งยังเห็นพ้องว่าจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและดำเนินมาตรการสำคัญเพิ่มเติม แต่ไม่ได้ระบุในรายละเอียด ยูเอ็นเอสซีออกมาตรการลงโทษเกาหลีเหนือมาแล้ว 6 ครั้งตั้งแต่ทดลองนิวเคลียร์ครั้งแรกในปี 2549 มาตรการที่เข้มงวดที่สุดคือมาตรการเมื่อเดือนมีนาคม ลงโทษการค้าเหมืองแร่และเข้มงวดระเบียบการธนาคารกับเกาหลีเหนือ

    นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนืออ้างว่า การทดลองยิงขีปนาวุธนำวิถีจากเรือดำน้ำช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมาเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ เพราะแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐและน่านน้ำมหาสมุทรแปซิฟิกล้วนอยู่ในพิสัยยิงของเกาหลีเหนือ ขณะที่นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นประณามว่า เป็นการกระทำที่ไร้สามารถให้อภัยได้และไร้ความยั้งคิด เพราะล่วงล้ำเขตพิสูจน์ฝ่ายการป้องกันทางอากาศของญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก หลังจากที่เพิ่งยิงขีปนาวุธนำวิถีจากพื้นดินตรงไปยังน่านน้ำในความควบคุมของญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกเมื่อต้นเดือนนี้.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • i3 (1).jpg
      i3 (1).jpg
      ขนาดไฟล์:
      85.3 KB
      เปิดดู:
      752
    • p5.jpg
      p5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      90.3 KB
      เปิดดู:
      729
    • k-2.jpg
      k-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53.6 KB
      เปิดดู:
      762
    • r-2.jpg
      r-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57 KB
      เปิดดู:
      750
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แพร่น้ำป่าทะลักท่วมเพิ่มอีก 3 ตำบล-เจ้าหน้าที่เร่งช่วย

    [​IMG]

    น้ำป่าไหลทะลัก ท่วมบ้านประชาชน จ.แพร่ อีก 3 ตำบล ใน อ.สอง-ร้องกวาง-เมือง เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือ ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

    ความคืบหน้า เหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่จังหวัดแพร่ ต.ห้วยไร่ ทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นายพิเชษฐ์ ไพบูลย์ศิริ พร้อมด้วย พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ เด่นชัย เข้าพื้นที่สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือในพื้นที่ตำบลห้วยไร่ พบว่าน้ำกำลังไหลเข้าท่วมโรงเรียนห้วยไร่ ที่อยู่ติดลำน้ำสาขาแม่น้ำยม ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ถ้าเกิดน้ำป่าไหลหลาก ก็จะท่วมอาคารเรียนที่อยู่ริมน้ำ และโรงเรียนปิดการเรียนการสอน ถ้าน้ำยังไม่ลดลง ที่บริเวณหมู่ที่ 2 สะพานข้ามลำน้ำระหว่างหมู่บ้านและโรงเรียนบ้านห้วยไร่ที่ก่อนหน้านั้นชำรุด ได้มีการปิดการสัญจรบนสะพาน เด็กนักเรียนต้องเดินไปโรงเรียนโดยใช้เส้นทางใต้สะพาน และเมื่อระดับน้ำสูง ก็จะนำกระสอบทรายมากั้นและเดินข้าม แต่ขณะนี้น้ำป่าได้พัดกระสอบทราย และตอม่อสะพานหักอย่างถาวร

    ทางด้าน พ.อ.ชาตรี ได้นำกำลังพลทหารจากค่าย ม.พัน 12 มาช่วยชาวบ้านขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และนำเอาซากขยะเศษกิ่งไม้ที่ลอยมาติดสะพานออก เพื่อให้น้ำไหลผ่านได้สะดวก ขณะที่ หมู่ 3 บ้านห้วยลากปืน ต.ห้วยไร่ น้ำได้ไหลท่วมสะพานสัญจรระหว่างหมู่บ้าน และถนนสายหลัก ปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน ยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้ มีรายงานว่าเกิดดินสไลด์ บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 11 อุตรดิตถ์-เด่นชัย หลัก กม.ที่ 335 แต่ไม่รุนแรง เจ้าหน้าที่ได้เร่งเคลียร์พื้นที่เพื่อการสัญจรไปมาได้สะดวก

    นอกจากนั้นยังพบว่าที่ ตำบลแดนชุมพล อ.สอง และ ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ ได้มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเช่นกัน ขณะนี้ จังหวัดแพร่ และหน่วยงานเกี่ยวข้องได้เข้าสำรวจพื้น ที่และให้ความช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว

    หัวหน้าปภ.แพร่ แจงน้ำล้นตลิ่งกลับสู่ปกติแล้ว

    ความคืบหน้า เหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่จังหวัดแพร่ นายปรีชา ด้วงบุญมา หัวหน้า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.แพร่ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป็นน้ำป่าหลาก แต่เป็นลักษณะ น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ประมาณ 10-20 ซ.ม. สาเหตุมาจากปริมาณฝนที่มาก ประกอบกับในลำคลองต่างๆ มีซากขยะเศษกิ่งไม้ ทำให้นำระบายไม่ได้ โดยทาง นายพิเชษฐ์ ไพบูลย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่พร้อมด้วย พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ เด่นชัย ได้เข้าไปตรวจสอบสถานการณ์แล้ว ซึ่งขณะนี้ ที่ อ.เด่นชัย อ.สอง อ.ร้องกวาง และ อ.เมืองแพร่ สถานการณ์ได้กลับมาสู่ภาวะปกติแล้ว

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2559

    กาฬสินธุ์ฝนหนักน้ำท่วมพื้นที่เกษตรเสียหาย 1 พันไร่

    [​IMG]

    กาฬสินธุ์ ฝนตกหนักนานกว่า 7 ชม. น้ำหลากท่วมพื้นที่การเกษตร -ประมงเสียหายแล้วกว่า 1,000 ไร่ ต.บัวบาน อ.ยางตลาด หนักสุด

    นายสุพจน์ ปั้นทรัพย์ ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยา จ.กาฬสินธุ์ แจ้งว่า ตั้งแต่ เวลา 24.00 น.ได้มีฝนตกหนักในพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ทั่วทั้ง 18 อำเภอ ซึ่งเป็นอิทธิพลจาก ร่องมรสุมเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคเหนือ และภาคใต้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ซึ่งลักษณะเช่นนี้ยังจะทำให้มีฝนยาวไปถึง 30 - 31 สิงหาคม ซึ่งประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณเส้นทางน้ำหลาก เขตภูเขา และริมตลิ่ง จะต้องเพิ่มความระมัดระวังอย่างมาก โดยปริมาณฝนที่ตกหนักที่สุดที่อบต.หนองกุง อ.เมือง75 มิลลิเมตร อ.คำม่วง อ.สามชัย และ อ.ยางตลาด รองลงมาตามลำดับ

    จากการออกติดตามและสำรวจในหลายพื้นที่พบว่า น้ำได้ไหลหลากท่วมพื้นที่การเกษตร พื้นที่การประมง และถนนหลายสายโดยเฉพาะหมู่ 19 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ที่ได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้างจากน้ำเอ่อล้นและน้ำไหลหลากท่วมพื้นที่ตั้งแต่ช่วงกลางดึก เสียหายเป็นบริเวณกว้างกว่า 1,000 ไร่

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2559

    น้ำป่าหลากกาฬสินธุ์-นอภ.ระบุเหตุจากทำลายป่า

    [​IMG]

    ฝนถล่มกาฬสินธุ์ ถนนหลายสายถูกขาด สะพานพัง นายอำเภอยางตลาดระบุน้ำป่าหลากเพราะป่าถูกทำลาย

    จากการติดตามสถานการณ์พายุฝน ซึ่งตกหนักในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยพื้นที่หนองกุงศรี และ อ.ยางตลาด มีปริมาณน้ำฝนตกคืนเดียวมากกว่า 150 มิลลิเมตร ซึ่งได้สร้างความเสีย ถนนหลายสายของหมู่บ้านถูกน้ำเซาะขาด โดยเฉพาะพื้นที่ ต.บัวบาน เขตประมง กุ้มก้ามกราม และบ่อปลา ได้รับความเสียหายกว่า 1,000 ไร่ ล่าสุดนายเกรียงไกร กิริวรรณา นายอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย และผู้นำชุมชน เข้าสำรวจประเมินความเสียหาย

    พบว่าสะพานข้ามคลองชลประทาน ระหว่างถนนบ้านตูม-โคกใหญ่ ถูกน้ำป่าพัดเสียหายอย่างหนัก รวมไปถึงถนนลาดยางเข้าหมู่บ้านได้ถูกตัดขาด ทำให้ประชาชนต้องใช้เส้นทางเลี่ยงภายในหมู่บ้านสัญจรแทน นายอำเภอยางตลาดบอกว่าสาเหตุครั้งนี้เกิดจากปริมาณน้ำฝนที่จกหนักเพียงคืนเดียวมากถึง 160 มิลลิเมตร และถือว่าหนักที่สุดในรอบ 5 ปี แต่ที่มีน้ำป่าไหลหลากก็เนื่องจากป่าดงระแนงถูกตัดทำลาย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อบต.ทุ่งคาโงกจัดปั่น รักษ์น้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน

    [​IMG]

    อบต.ทุ่งคาโงก พังงา จัดกิจกรรม ปั่นรณรงค์รักษ์น้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    นายนิกร จันทร์อำไพ นายอำเภอเมืองพังงา เป็นประธานเปิดกิจกรรมปั่นรณรงค์รักษ์น้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ครบ 70 ปี และในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 7 รอบ 84 พรรษา พร้อมกับส่งเสริมการท่องเที่ยวในตำบลทุ่งคาโงก โดยมี นายเสริมพงษ์ สฤษดิสุข ส.อบจ.พังงา พร้อมด้วย นายสมนึก ทองเพชร ประธานชมรมจักยานเพื่อสุขภาพจังหวัดพังงา นักปั่นในจังหวัดพังงา และราษฎรในตำบลทุ่งคาโงก เข้าร่วมปั่นจักรยานไปตามจุดท่องเที่ยวที่สำคัญในตำบลทุ่งคาโงก จากนั้นร่วมกันปลูกต้นไม้และปล่อยปลาในโรงเรียนวัดปัจจันตคาม

    นายกำจร บุณบุรี นายก อบต.ทุ่งคาโงก กล่าวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อสนองพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการบริหารจัดการน้ำและการพัฒนาแหล่งน้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมทั้งสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และแหล่งต้นน้ำลำธาร เป็นการสร้างจิตสำนึกและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ท้องถิ่นและภาคประชาชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำและป่าไม้ให้ดำรงอยู่คู่กับชุมชนสืบไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2559

    โรงเรียนคลองขามฯ ผุดศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

    [​IMG]

    โรงเรียนคลองขามวิทยาคาร จ.กาฬสินธุ์ ผุดศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ปลูกฝังค่านิยมการสร้างงาน

    นายธนวรรณ วัชโสก ประธานกรรมการการประเมินสถานศึกษาแบบอย่างการจัดกิจกรรมเรียนรู้และการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (สถานศึกษาพอเพียง) พร้อมคณะกรรมการฯเข้าประเมินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนคลองขามวิทยาคาร โดยมีนายประยงค์ โมคภา รองนายกองค์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ นายปณกุล ศรีปรัชญาวรกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนคลองขามวิทยาคาร พร้อมด้วยคณะครู ผู้ปกครองและนักเรียนร่วมกันสรุปผลการจัดกิจกรรมและให้การต้อนรับ

    นายปณกุล ได้มีแผนงานที่ส่งเสริมให้นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาสู่การเรียนการสอนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และทุกระดับชั้น ตั้งแต่ปีการศึกษา 2546 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ปัจจุบันทางโรงเรียนได้มีการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงรวมทั้งหมด 10 ศูนย์ ประกอบด้วยศูนย์เรียนรู้อาชีพช่างอุตสาหกรรม การเลี้ยงไส้เดือน การปลูกผักไฮโดรโพนิกส์ การปลูกกล้วยและไผ่ การเพาะเห็ด การเลี้ยงกบ การเรียนรู้ดนตรีนาฏศิลป์ การเรียนรู้ปลูกข้าว การเรียนรู้ในห้องสมุด และการปลูกพืชผักสวนครัวต่างๆ

    โดยศูนย์การเรียนรู้ทั้งหมดนี้ ทางคณะครู ได้ให้นักเรียนทุกระดับชั้น รวมทั้งผู้ปกครองเข้ามามีส่วนร่วมได้ศึกษาเรียนรู้ลงมือปฏิบัติจริงทั้งหมด เพื่อปลูกฝังค่านิยมการสร้างงาน สร้างอาชีพติดตัวไปหลังจากเรียนจบ ตลอดจนเป็นเลี้ยงสัตว์ปลูกพืชไว้กินเอง และสำคัญที่สุดคือการปลูกฝังเด็กนักเรียนให้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปประยุกต์ใช้เป็นพื้นฐานในชีวิตประจำวันและถ่ายถอดสู่ผู้ปกครองและเพื่อนบ้าน เพื่อตั้งอยู่และปฏิบัติบนทางสายกลาง โดยเฉพาะความพอประมาณ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ไฟไหม้ตลาดสดโนนดินแดงบุรีรัมย์ วอด 10 ห้อง

    [​IMG]

    ไฟไหม้ตลาดสดโนนดินแดงบุรีรัมย์ วอด 10 ห้อง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    ร.ต.อ.ยุทธนา โพศรีดี พนักงานสอบสวน สภ.โนนดินแดง รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดสด ถนนธนวิถี อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานรถน้ำรถดับเพลิงไปที่เกิดเหตุลักษณะเป็นห้องแถว 2 ชั้น กำลังถูกไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงช่วยกันเร่งฉีดน้ำสกัด จนสามารถควบคุมเพลิงได้ ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบเพลิงไหม้ห้องแถวประมาณ 10 ห้อง ต้นเพลิงเกิดจากร้านขายสินค้าประเภทเครื่องสังฆภัณฑ์ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ ขณะที่สาเหตุต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ผู้ว่าฯสตูล สั่งพร้อมรับมือภัยพิบัติทุกรูปแบบ

    [​IMG]

    สตูล ตั้งรับภัยพิบัติทุกรูปแบบทั้ง อุทกภัย วาตภัย และแผ่นดินไหว จัดชุดเคลื่อนที่เร็วที่ผ่านการฝึกฝนมานาน

    นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ร่วมปล่อยคาราวานชุดหน่วยเคลื่อนที่เร็วในการดูแลประชาชนรับมือภัยพิบัติทางธรรมชาติทั้งอุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม และพร้อมชุดรับมือแผ่นดินไหวในครั้งนี้ด้วย โดยมี ทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหาราบที่ 5 จังหวัดสตูล อส. และชุดป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล รวมทั้งเจ้าหน้าที่เอกชน กลุ่มมูลนิธิฯ ต่างๆ ในจังหวัดสตูล เข้าร่วมในชุดปฏิบัติการครั้งนี้ ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสตูล ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล

    ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ต่อเนื่อง จนขณะนี้น้ำในแม่น้ำหลายสายเริ่มเอ่อล้นตลิ่ง บางพื้นที่ประชาชนได้รับผลกระทบแล้ว เพื่อป้องกันความเสียหายในชีวิต และทรัพย์สินของประชน ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้สั่งการให้ทุกอำเภอรายงานสถานการณ์ 24 ชั่วโมง เน้นย้ำชุดเคลื่อนที่เร็ว เคลื่อนย้ายประชาชน และทรัพย์สินทันทีหากเกิดเหตุ พร้อมเปลี่ยนเป็นชุดช่วยเหลือ เข้าซ่อมแซมบ้านเรือนเมื่อฝนหยุดตก และสถานการณ์คลี่คลายแต่ต้องเฝ้าระวัง

    ขณะที่นายไพศาล ขุนศรี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล กล่าวเพิ่มเติมว่า วิเคราะห์ภาพรวมในจังหวัดสตูล จะเกิดแผ่นดินไหวนั้นยากเพราะสตูลเป็นพื้นที่แผ่นดินหนา แต่หากเกิดจริงคงรับผลกระทบจากประเทศอินโดนีเซีย หรือคราวก่อนที่เกิดขึ้นคือ ภัยสึนามิ เท่านั้น รวมทั้งสตูลเป็นผืนแผ่นดินใหญ่เสี่ยงแผ่นดินไหวน้อยมาก แต่อย่างไรก็ตาม มีเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี ที่อยู่ในชุดเคลื่อนที่เร็วนี้เช่นกัน ส่วนความพร้อมของประชาชนมีการซ้อมแผนตื่นตัวในทุกๆ ปี จึงไม่หวั่นหากเกิดแผ่นดินไหวจริงๆ

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2559

    เหนือ-ใต้ ยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง กทม.60%

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เผย ภาคเหนือ-ใต้ ยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่วนกรุงเทพและปริมณฑลฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปประจำเย็นวันที่ 27 สิงหาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีการกระจายของฝนลดลง เว้นแต่ภาคเหนือและภาคใต้ ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนลดน้อยลงมากกว่าเมื่อวาน

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อิตาลีจัดพิธีศพผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหว ยอดตายพุ่ง 290 คน

    [​IMG]

    อิตาลี 27 ส.ค.- อิตาลีจัดพิธีศพให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว ล่าสุดยอดตายพุ่ง 290 คน

    ทางการอิตาลีจัดพิธีศพให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ โดยเป็นพิธีศพของผู้ประสบภัย 35 ราย จัดขึ้นที่เมืองอาร์กาตา หนึ่งในพื้นที่ประสบภัยรุนแรงที่สุด บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ในจำนวนนี้มีเด็กวัย 18 เดือน และเด็กหญิงวัย 9 ขวบ รวมอยู่ด้วย

    สำหรับพิธีศพงานจัดขึ้นแบบรัฐพิธี มีนายกรัฐมนตรีมัตเตโอ เรนซี ของอิตาลี และภริยา เดินทางไปร่วมพิธี ซึ่งนายเรนซี ให้คำมั่นว่าจะฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยขึ้นมาอีกครั้ง ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเดินหน้า ค้นหาผู้ที่ยังอาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง แม้จะยังไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่ม เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีผู้ใดหลงเหลืออยู่ในที่เกิดเหตุ ขณะที่ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 290 คน.-สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วมฉับพลันในรัฐอินเดียน่าของสหรัฐ

    [​IMG]

    สหรัฐ 28 ส.ค. – บ้านเรือนจำนวนมากได้รับความเสียหาย และรถยนต์หลายคันถูกกระแสน้ำพัดพาไปไกล หลังเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในรัฐอินเดียน่าของสหรัฐเมื่อคืนวันศุกร์

    อันเป็นผลจากอิทธิพลของพายุทอร์นาโดและพายุฝนหลายลูก ที่พัดกระหน่ำรัฐอินเดียน่าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา บ้านเรือนหลายพันหลังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ นายจอห์น อีริคสัน โฆษกของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิระบุว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 12 คน ในเขตฮาวเวิร์ด ซึ่งเป็นจุดที่พายุพัดกระหน่ำหนักที่สุด ขณะที่สำนักพยากรณ์อากาศระบุว่าตลอดสัปดาห์ก่อน ทั้งพายุทอร์นาโดและพายุฝนฟ้าคะนองได้กระหน่ำเมืองอินเดียนาโปลิส ซึ่งเป็นเมืองเอกและเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของรัฐอินเดียน่าอย่างรุนแรง. -สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วมอุโมงค์ในตุรกี หลังฝนตกหนักกว่า 2 ชั่วโมง

    [​IMG]

    ตุรกี 28 ก.ค. – เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในกรุงอังการาของตุรกี หลังฝนตกหนักกว่า 2 ชั่วโมง

    น้ำไหลบ่าเข้าท่วมอุโมงค์ข้ามแยกของถนนเส้นหนึ่งอย่างรวดเร็ว รถยนต์ที่อยู่ในอุโมงค์ถูกน้ำท่วมและติดค้างหลายสิบคัน ผู้ขับขี่และผู้โดยสารต้องช่วยตัวเองออกมาจากหน้าต่างรถ ขณะที่หน่วยกู้ภัยต้องช่วยกันเข็นรถออกจากอุโมงค์เช่นเดียวกัน บางส่วนต้องใช้รถบรรทุกลากจูงออกจากอุโมงค์ ผู้ขับขี่รถคนหนึ่ง กล่าวว่า น้ำท่วมอุโมงค์ข้ามแยกอย่างรวดเร็วจนรถหนีออกมาไม่ทัน หลายคันถูกท่วมถึงหลังคา บางคันมีเด็กอยู่ในรถ เคราะห์ดีที่หนีออกจากรถทันไม่จมน้ำตาย. -สำนักข่าวไทย

    ขนมไหว้พระจันทร์ ยัดไส้ยาบ้า

    [​IMG]

    จีน 28 ส.ค. – พ่อค้ายาเสพติดจีนในเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนานฉวยโอกาสเทศกาลไหว้พระจันทร์ ที่กำลังจะมาถึงแอบยัดไส้ยาบ้า ในขนมไหว้พระจันทร์

    แล้วให้สตรี 2 คน หิ้วขนมไหว้พระจันทร์ไปส่งลูกค้า แต่ตำรวจเห็นพิรุธขอตรวจค้น พบขนมไหว้พระจันทร์ห่อพลาสติกและกระดาษคาร์บอน ปิดผนึกแน่นหนา เมื่อแกะออกมา พบในขนมไว้พระจันทร์ยัดไส้ยาบ้าถึง 3 กิโลกรัม สตรีรายหนึ่ง สารภาพและว่ากำลังตั้งครรภ์ จึงยอมหิ้วจากเมียนมาร์เพื่อแลกค่าจ้าง และว่าพี่สาวเธอไม่ได้บอกว่ามาส่งให้ใคร อีกรายก็ใช้วิธีการเดียวกันและถูกจับเหมือนกัน. -สำนักข่าวไทย

    อิตาลีใช้รถตักดินและอุปกรณ์หนักเก็บกวาดพื้นที่แผ่นดินไหว

    [​IMG]

    อมาตริเช่ 28 ส.ค. – ทางการอิตาลีใช้รถตักดินขนาดใหญ่ และอุปกรณ์หนักเข้าเก็บกวาดซากปรักหักพัง และทำความสะอาดพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวในวันนี้ ขณะเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่า การก่อสร้างตึกไม่ได้ตามมาตรฐานอาจมีส่วนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

    ขณะเดียวกันพิพิธภัณฑ์ของรัฐเริ่มการรณรงค์โครงการบริจาคความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์และฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวขนาด 6.2 เมื่อวันพุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 291 คน และบาดเจ็บหลายร้อยคน อาคารบ้านเรือน โบสถ์ และโครงสร้างเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์นับร้อยปีพังราบทางภาคกลางของอิตาลี ดาริโอ ฟรานเซสชินี รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมอิตาลี เชิญชวนให้ประชาชนไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ เพื่อแสดงถึงความเป็นหนึ่งเดียวกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว โดยมีข้อความลงทวิตเตอร์พร้อมติดแฮชแท็กคำว่า #museums4italy .-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือไม่สนใจแถลงประณามของสหประชาชาติ

    [​IMG]

    โซล 28 ส.ค. – ทางการเกาหลีเหนือตอบโต้กลับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ที่ออกแถลงการณ์ประณามเกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำล่าสุด โดยขู่ว่าจะดำเนินการในขั้นต่อไปเพื่อไปสู่มหาอำนาจทางทหารเต็มรูปแบบ

    สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคง 15 ประเทศ ตกลงเห็นพ้องในวันศุกร์เพื่อมีมาตรการจัดการเกาหลีเหนือ เพียงไม่กี่วันหลังจากเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธ เกาหลีเหนือเผชิญข้อห้ามตามมติสหประชาชาติจากการพัฒนาเทคโนโลยีขีปนาวุธใดก็ตาม แต่กลับทดสอบขีปนาวุธหลายครั้งรวมถึงการทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่สี่เมื่อเดือนมกราคม โฆษกกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือแถลงว่า แถลงการณ์ของสหประชาชาติมาจากสหรัฐ และว่าสหรัฐกำลังคุกคามเกียรติภูมิและการคงอยู่ของเกาหลีเหนือ ทางการเกาหลีเหนือระบุว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่งจากความคืบหน้าในการลดภัยคุกคามทางทหารจากสหรัฐและมหาสมุทรแปซิฟิก .-สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียคาดว่ามือระเบิด พยายามก่อเหตุที่โบสถ์แต่ไม่สำเร็จ

    [​IMG]

    จาการ์ตา 28 ส.ค. – ตำรวจอินโดนีเซียกล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยซึ่งคาดว่าเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตายคว้าน้ำเหลว ในความพยายามก่อเหตุระเบิดท่ามกลางผู้คนที่ไปเข้าโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ ทางตะวันตกของอินโดนีเซีย และใช้ขวานทำร้ายบาทหลวงบาดเจ็บ ก่อนถูกควบคุมตัวไว้ได้

    โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซียรายงานว่า ชายวัย 18 ปีลุกออกจากม้านั่งและวิ่งเข้าใส่บาทหลวง แต่ระเบิดในกระเป๋าเป้ของเขาเพียงแค่เป็นรอยไหม้แต่ไม่ถึงกับระเบิดขึ้นมาก่อน ถูกผู้คนในนั้นช่วยกันจับตัวไว้ได้ ผู้ก่อเหตุยังใช้ขวานทำร้ายบาทหลวงวัย 60 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่มือ เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่โบสถ์คริสต์โรมันคาทอลิก ในเมืองเมดานของจังหวัดสุมาตราเหนือ และยังไม่ทราบแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุที่ชัดเจน แต่พบสิ่งของที่บ่งชี้ว่าสนับสนุนกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ตำรวจเข้าสอบปากคำชายคนนี้ที่บอกว่าเขาไม่ได้ก่อเหตุเพียงลำพัง แต่ไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม.- สำนักข่าวไทย

    เยอรมนีเผยมีผู้ลี้ภัยถึงสามแสนคนเข้าประเทศปีนี้

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 28 ส.ค. – สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและผู้อพยพเยอรมนีคาดว่า จะมีผู้ลี้ภัยถึง 300,000 คน เดินทางเข้าเยอรมนีในปีนี้

    นายฟรังก์-เยอร์เกน ไวส์ ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฯให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์บิลด์อัมซอนทากที่เผยแพร่ในวันอาทิตย์ว่า ทางการเตรียมรับผู้ลี้ภัย 250,000-300,000 คนในปีนี้ และหากมีจำนวนผู้อพยพเข้ามามากกว่านี้ อาจทำให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองต้องทำงานหนักขึ้น แต่ยังไม่กังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว เพราะมีแนวโน้มว่าน่าจะน้อยกว่า 300,000 คนในปีนี้ ทั้งนี้เยอรมนีมักใช้คำว่าผู้ลี้ภัย เพื่อเรียกทั้งผู้อยู่ในสถานะผู้ลี้ภัยและผู้อพยพที่ต้องการความคุ้มครอง แต่ไม่ได้หมายถึงการรับรองว่ามีสถานะเป็นผู้ลี้ภัย .-สำนักข่าวไทย

    สิงคโปร์รายงานพบผู้ติดเชื้อซิกาในประเทศรายแรก

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 28 ส.ค. – ทางการสิงคโปร์มีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาจากภายในประเทศเป็นครั้งแรก โดยมีผู้ต้องสงสัยติดเชื้ออีกสามคนยังรอผลตรวจยืนยัน

    เจ้าหน้าที่สิงคโปร์ระบุว่าผู้ติดเชื้อเป็นหญิงชาวมาเลเซียวัย 47 ปีซึ่งมีถิ่นพำนักอยู่ในสิงคโปร์ แถลงการณ์ร่วมกระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติสิงคโปร์เมื่อค่ำวันเสาร์ระบุว่า หญิงคนดังกล่าวไม่ได้เดินทางไปพื้นที่มีรายงานไวรัสซิกาในช่วงที่ผ่านมา และมีแนวโน้มว่าจะติดเชื้อไวรัสซิกาภายในสิงคโปร์ ขณะนี้ผู้ติดเชื้อมีอาการดีขึ้นและกำลังฟื้นตัว หลังจากที่มีไข้สูง ผื่นและตาแดง และรักษาตัวที่โรงพยาบาลท้องถิ่น กระทรวงสาธารณสุขกำลังตรวจสอบผู้สัมผัสและใกล้ชิดหญิงคนดังกล่าวซึ่งเป็นสมาชิกครอบครัวและเพื่อนที่ทำงาน โดยมีอาการไข้และมีผื่นขึ้นเช่นกัน .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหว อ.เมืองเชียงราย 1.4 ริกเตอร์

    [​IMG]

    สำนักเฝ้าระวัง รายงาน แผ่นดินไหว อ.เมือง จ.เชียงราย ขนาด 1.4 มาตราริกเตอร์ ไร้ผลกระทบ

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเมื่อเวลา 02.16 น. ได้เกิดแผ่นดินไหว ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 1.4 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึกจากผิวดิน 4 กม. ไม่สามารถรู้แรงสั่นสะเทือนได้ และไม่มีผลต่อประชาชน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ลำปาง แม่ฮ่องสอน ฝนถล่ม น้ำป่าหลากท่วม

    [​IMG]

    ฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลน้ำป่าหลาก ถล่มบ้านแม่งาว จ.ลำปาง พืชผลทางการเกษตรเสียหาย ผู้ใหญ่บ้านสั่งเฝ้าระวังตลอดทั้งวัน ขณะแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเมืองแม่ฮ่องสอน น้ำท่วมสูง 1 เมตร รถไม่สามารถสัญจรได้

    วันที่ 28 สิงหาคม 2559 ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน บริเวณพื้นที่บ้านแม่งาว ม.5 ต.แม่ตีบ ทำให้พืชผลทางการเกษตรถูกน้ำท่วม มีไร่นา ไร่ข้าวโพด ได้รับความเสียหายแล้วประมาณ 60 ไร่ ส่วนการสำรวจความเสียหาย ระดับน้ำลดระดับลงแล้วและผลการสำรวจเบื้องต้น บ้านเรือนชาวบ้าน มีแค่น้ำป่าหลากเป็นน้ำท่วมขังและมีดินโคลนและเศษวัชพืชติดค้างอยู่ในบ้าน โดยเช้าวันนี้ ชาวบ้านเร่งมือทำความสะอาดเศษดินเศษโคลนและเก็บเศษวัชพืช เช่น กิ่งไม้ ใบไม้ และเศษหญ้าออก โดยมีบ้านเรือนชาวบ้านถูกน้ำท่วม จำนวน 7 หลัง

    ล่าสุด นายเสน่ห์ บุญทอง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านแม่งาว ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง ได้แจ้งเตือนราษฎรในหมู่บ้านได้เตรียมตัวรับสถานการณ์น้ำท่วม เพราะฝนยังคง ตกลงมาอีก โดยเฉพาะตั้งแต่เวลากลางคืนที่ผ่านมา และมีการจัดเวรยามเฝ้าดูสถานการณ์น้ำในแม่น้ำตลอด 24 ชั่วโมง หากระดับน้ำสูงขึ้นอย่างผิดปกติ ให้รีบแจ้งเตือนราษฎรในหมู่บ้านโดยด่วนเพื่ออพยพราษฎรให้อยู่ในที่ปลอดภัยต่อไป ส่วนล่าสุดในพื้นที่เมื่อเวลา 09.00 น. ขณะนี้ท้องฟ้ามืดครึ้ม มีฝนตกต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2559

    น้ำป่าท่วมแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังแม่ฮ่องสอนสูง 1 เมตร

    [​IMG]

    น้ำป่าหลากท่วมแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเมืองแม่ฮ่องสอน สูง 1 เมตร รถไม่สามารถสัญจรได้

    นายพิศิษฐ์ กิจบุญอนันต์ นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันเป็นเวลานานในพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนน ลำห้วย และทางระบายน้ำ บริเวณบ้านห้วยเสือเฒ่า หมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด สูงประมาณ 1 เมตร รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านได้รับผลกระทบมีน้ำท่วมขังบางส่วน ล่าสุด นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้ตน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ แก้ไขแล้ว คาดว่าภายในเย็นวันนี้หากไม่มีฝนตกลงมาสะสมเพิ่มเติมสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่เบื้องต้นยังไม่ได้รับว่ามีบ้านเรือนราษฎร หรือผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

    อย่างไรก็ตาม นายพิศิษฐ์ ระบุว่า นอกจากที่บ้านห้วยเสือเฒ่าแล้ว ยังมีจุดเสี่ยงเกิดภาวะน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งจะต้องเฝ้าระวังอีก 1 จุด คือ ต.ห้วยโป่ง เนื่องจากเป็นบริเวณท้ายของลำน้ำปาย จึงทำให้เป็นจุดรับมวลน้ำทั้งหมด

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ฝนถล่มเมืองอุดรฯ น้ำท่วมรอการระบายบางจุด

    [​IMG]

    เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.อุดรธานี นานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังรอระบายบางพื้นที่

    ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี นานกว่า 2 ชม. ส่งผลให้ มีน้ำท่วมขัง บริเวณถนนเลียบหนองประจักษ์ ช่วงทางโค้ง แยก รพ.วิวัฒนาเป็นระยะทางประมาณ 50 เมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร ซึ่งรถ สามารถผ่านได้ ขณะที่บริเวณซอยโนนพิบูลย์ 9 ก็มีปริมาณน้ำท่วมขังประมาณ 15-20 เซนติเมตร เป็นลักษณะของน้ำท่วมขังรอการระบาย เนื่องจากบริเวณกลางแยก เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ

    ซึ่งจากการสอบถาม ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง อุดรธานี ระบุว่า หากมีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกัน ก็จะมีน้ำท่วมขัง บางจุดก็สามารถระบายลงบึงหนองประจักษ์ แต่ บางส่วนที่อยู่ ในซอยต่างๆ ก็จะมีเครื่องสูบน้ำติดตั้ง และระบายน้ำจนหมดประมาณ ครึ่งชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2559

    โจรใจบาปใช้ช่วงพระบิณฑบาต ฉกทรัพย์ในกุฏิที่ จ.เลย

    [​IMG]

    โจรใจบาป ฉวยโอกาสช่วงพระออกบิณฑบาต ย่องฉกทรัพย์ในกุฏิที่ จ.เลย ตำรวจเร่งล่าตัว

    พ.ต.ต.ยงยุทธ สินพร สว.(สอบสวน) สภ.ภูหลวง จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดป่าสุวรรณสน บ้านน้ำคู่ หมู่ 2 ต.ภูหอ อ.ภูหลวง เมื่อได้รับแจ้งได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุทันที พบพระถนอม สิงห์หา อายุ 82 ปี เจ้าอาวาสยืนรอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นไปพาไปดูที่กุฏิ พบคนร้ายได้งัดลูกกุญแจหน้าประตูกุฏิ เข้าไปขโมยพระพุทธรูปทองเหลืองขนาด 6-7 นิ้ว ซึ่งตั้งอยู่หัวที่นอนจำนวน 3 องค์ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

    โดยพระถนอม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ออกบิณฑบาตตามปกติทุกเช้า จนกลับมาวัดพบว่าที่ประตูกุฏิถูกคนร้ายงัดเอาทรัพย์สินไป จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการสอบสวนตรวจที่เกิดเหตุคาดว่าคนร้ายมีเพียงคนเดียว อาศัยจังหวะที่พระในวัดออกบิณฑบาตไม่มีใครอยู่ จึงได้ประสานไปยังชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2559

    พบศพลอยน้ำปริศนา ในแม่น้ำเจ้าพระยาที่อุทัยฯ

    [​IMG]

    พบศพลอยน้ำปริศนา ในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ จ.อุทัยธานี คาดว่า น่าจะลงมาอาบน้ำแล้วจมน้ำตาย

    ร้อยตำรวจเอก พจนาถ เกตุกล้า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองอุทัยธานี อาสากู้ภัยเมืองพระชนก และแพทย์เวรโรงพยาบาลจังหวัดอุทัยธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบศพลอยน้ำขึ้นอืดที่ ตำบลเกาะเทโพ จึงรุดที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบศพเพศชาย ลอยอยู่ที่แม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ 2 บ้านท่ารากหวาย ตำบลเกาะเทโพ อำเภอเมือง ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30-50 ปี อาสากู้ภัยเมืองพระชนกขึ้นฝั่งเพื่อชันสูตร พบว่าศพเพศชายไร้ชื่อนี้ ถอดเสื้อ ใส่กางเกงสีเทา น่าจะจมน้ำมากว่า 5 วัน มีร่องรอยของปลาที่กัดกินเนื้อศพเพศชายแหว่งหายไปไป ศพนั้นสภาพเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็นเน่าคลุ้งไปทั่วบริเวณ ไม่มีร่องรอยการทำร้ายร่างกายแต่อย่างไร ส่วนสาเหตุการจมน้ำเสียชีวิตสันนิษฐานว่า น่าจะลงมาอาบน้ำบริเวณหน้าบ้านของตัวเองและเกิดพลาดท่าจมน้ำ และน่าจะเป็นคนที่มีท่าหรือสะพานลงน้ำอยู่หน้าบ้าน

    ด้าน ร้อยตำรวจเอก พจนาถ จะนำศพไปไว้ที่ห้องเก็บศพของโรงพยาบาลจังหวัดอุทัยธานีก่อน เพื่อรอญาติที่คาดว่าน่ากำลังตามหาอยู่นำศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ชาวกาฬสินธุ์นับพันประท้วงรัฐ เอาจริงปราบมอดไม้

    [​IMG]

    ชาวกาฬสินธุ์นับพันฮือ ประท้วงภาครัฐเอาจริงปราบแก๊งตัดไม้ดงระแนง หลังประสบภาวะน้ำป่าไหลหลากซ้ำซาก

    จากกรณีน้ำเกิดพายุฝนพัดถล่มที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จนทำให้เกิดน้ำป่าดงระแนง อำเภอยางตลาด ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ส่งผลให้บ่อกุ้ง บ่อปลา ได้รับความเสียหายหลายพันไร่ คิดเป็นมูลค่ามากกว่าสิบล้านบาท ล่าสุด ที่บริเวณสะพานบ้านตูม ตำบลบัวบาน ซึ่งเป็นจุดที่เกิดน้ำป่าพัดเสียหายอย่างรุนแรง ชาวบ้าน 7 หมู่บ้านประกอบด้วย หมู่ที่ 1, 2, 3, 4, 5, 13, 19 ของตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด กว่าหนึ่งพันคน ได้พากันเดินถือป้ายประท้วง เรียกร้องให้รัฐบาลกวดขันข้าราชการส่วนภูมิภาคภายในจังหวัดกาฬสินธุ์ เอาจริงในการปราบปรามแก๊งตัดไม้และเครือข่ายบุกรุกพื้นที่ป่าดงระแนง ป่าต้นน้ำ ซึ่งถูกนายทุนเข้าฮุบที่ดินโดยการอำนวยความสะดวกของข้าราชการผู้รับผิดชอบบางคน ซึ่งได้สร้างความเสียหายและกินเวลานานกว่าสิบปี

    ด้าน นายวี อายุ 63 ปี ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้ ม.44 ลงโทษ ข้าราชการที่ไม่จริงจังต่อการแก้ไขปัญหาผืนป่าดงระแนงแห่งนี้ จนทำให้พื้นที่ป่ากว่าสองหมื่นไร่ กลายสภาพเป็นป่าเสื่อมโทรม ไม่สามารถกักน้ำได้ เมื่อฝนตกลงมาก็จะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นในช่วงนี้ ซึ่งล่าสุดก็ได้สร้างความเสียหายทั้งบ้านเรือน ไร่นา บ่อกุ้ง บ่อปลา

    ด้าน นายเกรียงไกร โม้แพง กำนันตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด ซึ่งเป็นตัวแทนของอำเภอได้เข้ามารับหนังสือและข้อเรียกร้อง พร้อมยอมรับว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องที่ประชาชนทุกคนรู้แต่ทำอะไรไม่ได้ ซึ่งนับจากนี้เชื่อว่าจะเกิดความชัดเจน ในการผลักดันเพื่อทวงคืนผืนป่าดงระแนงอย่างแน่นอน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ชาวอ่างทองเฮ ราคากล้วยน้ำว้าลดลงต่อเนื่อง

    [​IMG]

    ชาวอ่างทองเฮ กล้วยน้ำว้าออกสู่ตลาดจำนวนมาก ส่งผลราคาปรับตัวลดลงต่อเนื่อง หลังต้องประสบภาวะภัยแล้งเป็นเวลานาน

    ชาวอ่างทอง ได้บริโภคกล้วยน้ำว้าราคาถูกลงในช่วงนี้ หลังผลผลิตจากสวนออกสู่ท้องตลาดจำนวนมาก จากที่เคยขาดตลาดมาเป็นเวลานาน จนราคาปรับตัวสูงขึ้นไปอยู่ที่ 50-60 บาทต่อหวี ซึ่งเมื่อมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวสวนเร่งเก็บผลผลิตออกขายส่ง โดยที่ตลาดเกษตรสุวพันธุ์เมืองทอง ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง มีชาวสวนนำกล้วยน้ำว้า ตัดออกมาขายกันจำนวนมากทำให้ราคากล้วยปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็ว เหลืออยู่ที่ 15-20 บาทต่อหวี

    ด้าน นางสายใจ รักสอาด อายุ 48 ปี แม่ค้ากล้วยน้ำว้าในตลาดเกษตรสุวพันธุ์ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้มีชาวสวนตัดกล้วยน้ำว้าออกมาส่งขาย ที่ร้านตนเองกว่า 2,000 หวี ทำให้กล้วยน้ำว้าภายในตลาดมีราคาลดลงอยู่ 15-20 บาทต่อหวี และชาวสวนกล้วยก็ยังคงเก็บผลผลิตกล้วยออกมาขายในท้องตลาดอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในช่วงนี้กล้วยน้ำว้าจะมีราคาลดลงอีก

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ลอบทิ้งสารเคมี ในบ่อทรายใกล้แหล่งน้ำชลบุรี

    [​IMG]

    ชาวบ้านตำบลโป่ง ร้องสื่อฯ หลังมือมืดลอบทิ้งสารเคมีในบ่อทรายใกล้แหล่งน้ำ หวั่นกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

    ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในเขตพื้นที่บ้านนาเหมือง ม.5 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าที่ผ่านมามีคนงานนำรถบรรทุกขนาดใหญ่ลักลอบขนสารเคมีไม่ทราบชนิดมากองทิ้งในพื้นที่บ่อทรายใกล้กับแหล่งน้ำ และชุมชน ซึ่งต่อมาได้ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ชองชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกดังกล่าว โดยเฉพาะมลพิษทางกลิ่นและปัญหาน้ำใต้ดินจึงได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามข้อเท็จจริง จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ่อทรายขนาดใหญ่ห่างจากถนนสายหลักเข้าไปประมาณ 300 เมตร โดยมีลักษณะเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่พื้นที่ประมาณ 1 ไร่ โดยมีร่องรอยของการเดินทางเข้าไปบริเวณขอบบ่อซึ่งพบถังสารเคมีขนาดกลางและขนาดใหญ่ปริมาตรถังละ 100-200 ลิตร ถูกกองทิ้งไว้ระเกะ ระกะจำนวน 30-50 ใบ บางถังถูกเปิดออกโดยภายในมีลักษณะคล้ายสารเคมีไม่ทราบชนิดตกสู่พื้นดินและแหล่งน้ำ มีกลิ่นกลิ่นฉุนและเหม็นรุนแรง เบื้องต้นจากการตรวจสอบสลากข้างถังระบุเป็นวัตถุอันตรายระบุชื่อ "สไตรีนโมโนเมอร์"

    จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวเล่าว่า 2-3 วันที่ผ่านมา เห็นรถบรรทุกขนาด 6 ล้อ ขับเข้ามาในพื้นที่โดยด้านท้ายมีการนำผ้าใบมาคลุมทับไว้อย่างมิดชิด โดยมีคนงานติดมาด้วยไม่ทราบจำนวน จากนั้นก็เข้ามาการขนถ่ายทิ้งถังสารเคมีเหล่านี้ลงสู่แหล่งน้ำก่อนจะขับรถออกไป ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่าบ่อน้ำแห่งนี้ เป็นบ่อน้ำล้างและเจ้าของที่ดินก็อนุญาตให้คนนำขยะมาทิ้งในบ่อได้เพราะต้องการจะถมที่ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีการลักลอบขนสารเคมีเข้ามาทิ้งรวมอยู่ด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ไทยยังมีฝนตกต่อเนื่อง หนักบางแห่ง กทม.70%

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ไทยยังมีฝนตกต่อเนื่องหนักบางแห่ง ส่วน กทม.-ปริมณฑล ฝนตกหนักช่วงบ่ายถึงค่ำ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปประจำเย็น วันที่ 28 สิงหาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ในระยะนี้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย สกลนคร นครพนม จันทบุรี ตราด กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีฝนตกหนักในช่วงเย็นถึงค่ำ

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 และมีฝนตกหนักในช่วงเย็นถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ระเบิดฆ่าตัวตายค่ายทหารทางใต้ของเยเมน ตายมากถึง 60 คน

    [​IMG]

    เอเดน 29 ส.ค.- เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในค่ายทหารเมืองเอเดน ทางตอนใต้ของเยเมนในวันนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วมากถึง 60 คน

    เจ้าหน้าที่แพทย์จากโรงพยาบาล 3 โรง เผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 60 คน บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 29 คน ขณะที่แหล่งข่าวด้านความมั่นคงกล่าวว่า คนร้ายขับรถไปในอาคารที่ทหารใหม่กำลังรวมตัวกันอยู่ภายในค่ายทหารของเมืองเอเดน เมืองนี้เป็นเมืองท่าที่ใหญ่อันดับสองของประเทศ เกิดเหตุระเบิดและเหตุยิงเจ้าหน้าที่และกองกำลังรักษาความมั่นคงหลายครั้ง ที่ผ่านมากลุ่มอัลกออิดะห์และกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) มักอ้างตัวก่อเหตุ แต่เหตุร้ายในวันนี้ยังใม่มีกลุ่มใดอ้างตัว

    ทางการเยเมนฝึกทหารใหม่ในเมืองเอเดนตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา เพื่อนำไปร่วมปฏิบัติการชิงจังหวัดทางตอนใต้คืนจากกลุ่มติดอาวุธ พันธมิตรอาหรับนำโดยซาอุดีอาระเบียช่วยรัฐบาลเยเมนโจมตีกลุ่มกบฏที่ได้รับการสนับสนุนจากอิร่านตั้งแต่เดือนมีนาคมปีก่อน จนกระทั่งสามารถขับไล่กลุ่มกบฏออกจากเมืองเอเดนและจังหวัดทางใต้ 4 แห่ง แต่กลุ่มกบฏก็ยังคงเคลื่อนไหวตามพื้นที่โดยรอบและก่อเหตุอยู่เสมอ สหประชาชาติระบุว่า ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีก่อนจนถึงขณะนี้มีคนถูกสังหารแล้วกว่า 6,000 คน ส่วนใหญ่เป็นพลเรือน ขณะที่พลเรือนกว่าร้อยละ 80 กำลังต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอย่างเร่งด่วน.-สำนักข่าวไทย

    ไต้หวันยกระดับเตือนเดินทางไปสิงคโปร์ หลังพบผู้ป่วยซิกา 41 คน

    [​IMG]

    ไทเป 29 ส.ค.- ศูนย์ควบคุมโรคไต้หวันยกระดับเตือนการเดินทางไปสิงคโปร์ หลังจากสิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในประเทศ 41 คน รวมทั้งเตือนสตรีมีครรภ์ให้เลี่ยงการเดินทางไปสิงคโปร์

    เว็บไซต์สถานีโทรทัศน์แชนเนลนิวส์เอเชียของสิงคโปร์รายงานว่า ศูนย์ควบคุมโรคไต้หวันยกระดับเตือนการเดินทางไปสิงคโปร์เป็นระดับสองจากทั้งหมดสามระดับ ระดับหนึ่งหมายถึงระมัดระวังและดูแลสุขภาพ ระดับสองหมายถึงระมัดระวังมากและมีมาตรการป้องกัน ระดับสามหมายถึงเลี่ยงการเดินทางไปหรือมาจากสถานที่ที่ถูกเตือน ศูนย์ควบคุมโรคไต้หวันเตือนชาวไต้หวันที่เดินทางไปสิงคโปร์ให้หาวิธีป้องกันการถูกยุงกัด ส่วนสตรีมีครรภ์ขอแนะนำให้เลี่ยงการเดินทางไปสิงคโปร์

    ไต้หวันยกระดับคำเตือนดังกล่าวหนึ่งวัน หลังจากสิงคโปร์แจ้งว่า พบผู้ติดเชื้อซิกา 41 ราย ที่เกิดจากการติดเชื้อในประเทศ.- สำนักข่าวไทย

    สิงคโปร์เร่งกำจัดยุง หลังพบไวรัสซิกา

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 29 ส.ค.-เจ้าหน้าที่สิงคโปร์ 200 คน ออกฉีดพ่นยาฆ่ายุงและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุง

    ในเขตที่อยู่อาศัยของประชาชน หลังทางการยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในประเทศแล้ว 41 คน ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานก่อสร้าง และยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีก 7 คน สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิการายแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นชายวัยกลางคนที่เคยเดินทางไปยังบราซิล ที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก .-สำนักข่าวไทย

    กวางเรนเดียร์กว่า 300 ตัว ในนอร์เวย์ตายเนื่องจากถูกฟ้าผ่า

    [​IMG]

    ออสโล 29 ส.ค. – กวางเรนเดียร์ป่ากว่า 300 ตัว ในนอร์เวย์ตายเนื่องจากฟ้าผ่า ซึ่งถือเป็นการตายหมู่จากฟ้าผ่าจำนวนมากที่สุดเท่าทีมีการบันทึกไว้

    เจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ที่เลี้ยงไว้เพื่อการกีฬาของอุทยานแห่งชาติฮาดังเกอร์วิดดา เปิดเผยวันนี้ว่า ซากกวางเรนเดียร์ป่า 323 ตัว ถูกพบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติฮาดังเกอร์วิดดาเป็นที่ราบทางภาคใต้ของนอร์เวย์ที่มีฝูงกวางเรนเดียร์ป่าอยู่ราว 10,000 ตัวหากินกันอย่างเสรี โดยถือเป็นฝูงกวางเรนเดียร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ภาพข่าวทางโทรทัศน์นอร์เวย์ แสดงให้เห็นซากของกวางเรนเดียร์ตายเกลื่อนอยู่ไม่ห่างกันที่บริวเณดังกล่าว

    เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสิ่งแวดล้อมของนอร์เวย์กล่าวว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเกิดพายุรุนแรงในบริเวณนี้ และกวางเรนเดียร์ก็เกาะกลุ่มกันในช่วงเวลาที่อากาศย่ำแย่และเกิดฟ้าผ่าลงมาพอดี เจ้าหน้าที่กล่าวว่า กวางเรนเดียร์เป็นสัตว์สังคมและมักจะอยู่กันเป็นฝูง และการที่ถูกฟ้าผ่าตายถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่ไม่เคยพบกวางที่ถูกฟ้าผ่าตายหมู่มากเท่านี้มาก่อน ขณะนี้เจ้าหน้าที่นอร์เวย์ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรกับซากกวางจำนวนมากเช่นนี้.-สำนักข่าวไทย

    อัฟกานิสถานเริ่มให้วัคซีนป้องกันโปลิโอเด็ก ในพื้นที่ของไอเอส

    [​IMG]

    คาบูล 29 ส.ค. – เจ้าหน้าที่ของอัฟกานิสถานกล่าวว่า ทางการอัฟกานิสถานเริ่มโครงการให้วัคซีนป้องกันโปลิโอในหมู่เด็กที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่เคยถูกควบคุมโดยกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอเอส)

    กระทรวงสาธารณสุขของอัฟกานิสถานระบุว่า เจ้าหน้าที่จะถูกส่งลงพื้นที่ เพื่อให้วัคซีนป้องกันโปลิโอกับเด็กจำนวน 9.5 ล้านคน ทั่วประเทศ โดยเฉพาะเด็กๆที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกที่เคยถูกควบคุมโดยกลุ่มไอเอส ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในจังหวัดนันการ์ฮาร์ ทางตะวันออกของอัฟกานิสถานกล่าวว่า บางพื้นที่ไม่สามารถเข้าถึงได้มานานนับปี ทำให้เด็กหลายพันคนในพื้นที่ไม่ได้รับวัคซันป้องกันโรคดังกล่าว มีรายงานระบุว่า อัฟกานิสถานและปากีสถานเป็น 2 ประเทศ ในโลกที่ยังพบการระบาดของโรคโปลิโอ ซึ่งกลุ่มไอเอสกล่าวหาว่าการให้วัคซีนป้องกันโรคโปลิโอเป็นแผนการลับกำจัดชาวมุสลิม หรือมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบข้อมูลอย่างลับๆ

    กองกำลังของอัฟกานิสถานและนาโตประสบความสำเร็จในการผลักดันนักรบไอเอสออกจากพื้นที่ในจังหวัดนันการ์ฮาร์ ทางฝั่งตะวันออกติดกับชายแดนของปากีสถาน โดยเมื่อเดือนที่แล้ว ทหารของอัฟกานิสถาน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการโจมตีทางอากาศของสหรัฐ สามารถยึดพื้นที่ส่วนใหญ่ในเขตค็อตของจังหวัดนันการ์ฮาร์คืนจากกลุ่มไอเอสได้.- สำนักข่าวไทย

    ระเบิดหน้าสถาบันอาชญาวิทยาในบรัสเซลส์

    [​IMG]

    บรัสเซลส์ 29 ส.ค.- สถานีโทรทัศน์อาร์ทีแอลเบลเยียมรายงานว่า เกิดระเบิดหน้าสถาบันอาชญาวิทยา ทางเหนือของกรุงบรัสเซลส์ช่วงเช้ามืดในวันนี้ แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บเนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในอาคาร

    อาร์ทีแอลรายงานว่า คนร้ายได้ขับรถพุ่งชนรั้วของสถาบันเมื่อเวลา 03.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 08.00 วันนี้ตามเวลาในไทย ทำให้เกิดระเบิดและเพลิงไหม้ใกล้ห้องทดลองปฏิบัติการ สถาบันแห่งนี้สังกัดกระทรวงยุติธรรม ทำหน้าที่สอบสวนทางวิทยาศาสตร์ในคดีอาญาและศึกษาการทำหน้าที่ของระบบการลงโทษตามกฎหมาย ด้านอัยการเบลเยียมยืนยันว่า เกิดเหตุดังกล่าวจริง แรงระเบิดสร้างความเสียหายค่อนข้างมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกล่าวว่า ดูรูปการณ์แล้วไม่น่าจะใช่อุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังดับเพลิงมากถึง 30 นาย

    ยุโรปเพิ่มการเฝ้าระวังระดับสูงตั้งแต่เกิดเหตุก่อการร้ายกรุงปารีสของฝรั่งเศสเดือนพฤศจิกายนปีก่อนที่มีผู้เสียชีวิต 130 คน ไม่รวมคนร้าย 7 คน และเหตุระเบิดที่ท่าอากาศยานและสถานีรถไฟใต้ดินกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมเดือนมีนาคมที่มีผู้เสียชีวิต 32 คน ไม่รวมคนร้าย 3 คน.-สำนักข่าวไทย

    ไอเอสเผาบ่อน้ำมันอิรัก

    [​IMG]

    อิรัก 29 ส.ค. – บ่อน้ำมันหลายแห่งในเมืองกายารา ของอิรัก ยังคงถูกไฟเผาผลาญอย่างต่อเนื่อง หลังจากกลุ่มไอเอสวางเพลิงเผา

    ก่อนที่กองกำลังรัฐบาลอิรักจะเข้ายึดคืนเมืองแห่งนี้ได้สำเร็จ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยได้รับการช่วยเหลือจากปฏิบัติการทางอากาศของชาติพันธมิตร ทำให้กลุ่มไอเอสต้องเผาบ่อน้ำมันเพื่ออำพรางให้พ้นจากการโจมตีทางอากาศ

    เมืองกายารา เป็นเมืองหลักแห่งแรกในจังหวัดนิเนเวห์ ที่รัฐบาลอิรักยึดคืนจากไอเอสได้สำเร็จ ขณะที่ชาวเมืองต่างแสดงความยินดีที่ได้รับการปลดปล่อย. – สำนักข่าวไทย

    สถานทูตเกาหลีใต้ในจีน เตือนระวังภัยก่อการร้ายและการลักพาตัวจากเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    โซล 29 ส.ค. – สถานทูตเกาหลีใต้ประจำกรุงปักกิ่งของจีนออกประกาศเตือนพลเมืองชาวเกาหลีใต้ในจีนให้ระวังการก่อการร้ายและการลักพาตัวของเกาหลีเหนือ หลังทูตระดับสูงเกาหลีเหนือแปรพักตร์ไปยังเกาหลีใต้เมื่อไม่นานมานี้

    สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า สถานทูตเกาหลีใต้ในจีนได้ออกประกาศเตือนให้พลเมืองและนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังเขตชายแดนระหว่างเกาหลีเหนือและจีน พร้อมแจ้งผู้ที่พำนักอาศัยอยู่ในจีนและองค์กรต่างๆหลีกเลี่ยงการติดต่อสื่อสารกับชาวเกาหลีเหนือ เนื่องจากการแปรพักตร์ของทูตระดับสูงและการยั่วยุของเกาหลีเหนือ ทำให้มีความเป็นได้สูงมากที่จะมีการโจมตีก่อการร้ายและลักพาตัวพลเมืองชาวเกาหลีใต้ ดังนั้นทางสถานทูตจึงขอแนะนำให้ชาวเกาหลีใต้ใส่ใจในการดูแลความปลอดภัยของตนเอง ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ทางสถานทูตเกาหลีใต้ในจีนมีการออกประกาศเตือนลักษณะดังกล่าวนับแต่วันที่ 22กรกฎาคม ซึ่งมีรายงานว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ สั่งปฏิบัติการก่อการร้ายในเกาหลีใต้เพื่อตอบโต้การแปรพักตร์ของแรงงานร้านอาหารชาวเกาหลีเหนือจำนวน 13 คนในจีน เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

    ก่อนหน้านี้ นายแท ยองโฮ ทูตเกาหลีเหนือประจำกรุงลอนดอนของอังกฤษ พร้อมครอบครัว ตัดสินใจแปรพักตร์ไปยังเกาหลีใต้ โดยทางการเกาหลีเหนือตำหนิการใส่ร้ายป้ายสีเกาหลีเหนือของฝ่ายเกาหลีใต้ว่าเป็นต้นเหตุของการแปรพักตร์ดังกล่าว ทั้งนี้ มีรายงานว่า เกาหลีเหนือกำลังพยายามที่จะส่งตัวแทนทางการทูตไปยังจีนและประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนปฏิบัติการต่อต้านเกาหลีใต้.- สำนักข่าวไทย

    ราคาน้ำมันเอเชียดิ่งลงจากดอลลาร์แข็งค่าและแนวโน้มการผลิต

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 29 ส.ค.- ราคาน้ำมันในตลาดเอเชียวันนี้ดิ่งลงตามค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า และภายหลังจากองค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปก) มีแนวโน้มว่าจะไม่จำกัดการผลิตในการประชุมเดือนหน้า

    นายบิจาน ซันกาเนห์ รัฐมนตรีน้ำมันอิหร่านกล่าววันนี้ว่า อิหร่านต้องการส่วนแบ่งในตลาดน้ำมันดิบในระดับเดิมอีกครั้ง ในช่วงก่อนที่อิหร่านจะเผชิญมาตรการคว่ำบาตรจากชาติตะวันตกตั้งแต่เมื่อ 13 ปีก่อน แถลงการณ์ดังกล่าวมีนัยว่าอิหร่านจะไม่ร่วมแผนการของโอเปกและรัสเซียที่จะจำกัดปริมาณการผลิตในการประชุมที่แอลจีเรีย โดยมีจุดประสงค์เพื่อผลักราคาน้ำมันให้สูงขึ้น ก่อนหน้านี้ ถ้อยแถลงนายคาลิด อัล-ฟาลีห์ รัฐมนตรีพลังงานซาอุดีอาระเบียยังมีทีท่าว่าจะไม่ลดปริมาณการผลิตในอนาคต สำหรับราคาน้ำมันในตลาดเอเชียเมื่อ 10.20 น.ที่ผ่านมาในไทย ราคาน้ำมัน WTI สหรัฐลดลง 53 เซนต์ เป็น 47.11 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนราคาน้ำมันเบรนท์ลดลง 52 เซนต์ มาอยู่ที่ 49.40 ดอลลาร์ .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2016
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ระวังไข้เลือดออกระบาด ตายแล้ว 6 ราย

    [​IMG]

    สำนักงานป้องกันควบคุมโรค เตือน 7 จังหวัดใต้ตอนล่าง ระวังโรคไข้เลือดออกฤดูฝน ตายแล้ว 6 ราย สงขลา สูงสุด

    ดร.นพ.สุวิช ธรรมปาโล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ในช่วงนี้พื้นที่ภาคใต้ กำลังเข้าสู่ฤดูฝนมีฝนตกในหลายพื้นที่ ทำให้เกิดแอ่งน้ำขังบริเวณนอกบ้าน โดยจะวางไข่อยู่ตามเศษวัสดุ เศษภาชนะต่าง ๆ กล่องโฟม จานรองกระถางต้นไม้ กาบไม้ และยางรถยนต์ กลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของยุงลายได้ ยุงอาจจะวางไข่ตามภาชนะที่มีน้ำขัง ซึ่งเป็นน้ำนิ่งใสและสะอาด น้ำฝนเป็นน้ำที่ยุงลายชอบวางไข่มาก
    ที่สุด เมื่อจำนวนยุงลายเพิ่มมากขึ้นมีโอกาสกัดคนและแพร่โรคไข้เลือดออกเพิ่มขึ้น เพราะประชาชนทุกวัยเสี่ยงพอ ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ สามารถเป็นโรคไข้เลือดออกได้

    ประชาชนจึงต้องดูแลบ้านเรือนของตนเอง ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เก็บน้ำ เก็บบ้าน เก็บขยะ จากรายงานสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในพื้นที่ 7 จังหวัดตอนล่างระหว่างวันที่ 1 มกราคม - 22 สิงหาคม 2559 พบว่ามีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกแล้วทั้งสิ้น 3,124 ราย เสียชีวิต 6 ราย โดยพบผู้ป่วยมากที่สุด คือ จ.สงขลา จำนวน 1,196 ราย เสียชีวิต 2 ราย รองลงมาคือ จ.นราธิวาส จำนวน 537 ราย เสียชีวิต 1 ราย จ.ปัตตานี จำนวน 388 ราย จ.ตรัง จำนวน 345 ราย เสียชีวิต 1 ราย จ.พัทลุง จำนวน 321 ราย จ.ยะลา จำนวน 182 ราย เสียชีวิต 1 ราย และ จ.สตูล จำนวน 155 เสียชีวิต 1 ราย ตามลำดับ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ฝนถล่มลพบุรี ผู้ว่าฯสั่งสูบน้ำ คาด 2 ชั่วโมง ถึงถนนเข้าเมือง

    [​IMG]

    ฝนถล่มลพบุรีกว่า 3 ชั่วโมง ทำน้ำท่วมหลายหมู่บ้าน ผู้ว่าฯ สั่งเร่งสูบ คาด 2 ชั่วโมงหลากถึงถนนเข้าเมืองลพบุรี

    นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่ ในเขตตำบลนิคมสร้างตนเอง ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งมีฝนตกทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้ามืดนานกว่า 3 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าเข้าท่วมในหลายพื้นที่ โดยน้ำสีแดงเข้มได้พัดคอสะพานบ้านหนองถ้ำ หมู่ 7 และกำแพงอาคารโรงเรียนบ้านหนองถ้ำ ตำบลนิคมสร้างตนเอง ได้รับความเสียหายหมดทั้งหลัง นอกจากนี้ น้ำป่ายังได้ไหลเข้าท่วมหมู่บ้านจัดสรรอย่างหมู่บ้านลลิษา ซึ่งถือเป็นหมู่บ้านจัดสรรใหญ่ที่สุดของตำบลนิคมสร้างตนเอง มีปริมาณน้ำสูงเกือบ 50 เซนติเมตร นอกจากนี้ น้ำป่ายังได้พัดรถลอยไปติดบนต้นไม้อีกด้วย

    เบื้องต้น นายภานุ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งมีรถมาใช้ถนนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่ทราบล่วงหน้าและประกอบกับเป็นวันจันทร์เป็นวันทำงานวันแรกของสัปดาห์ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นทางยาว เพราะมีมวลน้ำขนาดใหญ่ไหลข้ามถนนสายนิคมสร้างตนเอง บ้านโคกตูม หมู่ที่ 4, 5 และ 6 โดยขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนสถานที่ราชการและพืชไร่ของเกษตรกรและรายงานให้ทราบเป็นการด่วนแล้วพร้อมประสาน ปภ.จังหวัดลพบุรี นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้งเนื่องจากคาดว่าใน 2 ชั่วโมง จากนี้จะมีมวลน้ำไหลไปรวมกันบริเวณถนนพหลโยธินทางเข้าเมืองลพบุรี ซึ่งเป็นจุดที่เกิดน้ำท่วมซ้ำเป็นประจำทุกปี

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2559

    สระบุรีน้ำหลาก ทำบ้านประชาชน-ไร่นา เสียหาย

    [​IMG]

    น้ำหลากใน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ทำบ้านเรือนประชาชน - พื้นที่ทางการเกษตร ได้รับผลกระทบ

    นายแปลก เทพรักษ์ นายอำเภอพระพุทธบาท จ.สระบุรี ว่า หลังเกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำหลากใน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 50 หลังคาเรือน ซึ่งล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลงเนื่องจากไม่มีปริมาณฝนตกลงมาสะสมเพิ่มเติม สำหรับน้ำดังกล่าวมีที่มาจากเขาสูงบริเวณ ต.พุคำจาน ก่อนจะไหลบ่าลงมาในเขต อ.พระพุทธบาท

    อย่างไรก็ตาม ไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่จากการตรวจสอบทราบว่า มีไร่ข้าวโพด รวมถึงพื้นที่ทางการเกษตรบางส่วนได้รับความเสียหาย และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างไปยังองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในการเร่งสำรวจจุดที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ฝนตกต่อเนื่อง ทำน้ำท่วมขังเมืองนครพนม 50 ซม.

    [​IMG]

    ฝนตกต่อเนื่อง ทำน้ำท่วมขังเมืองนครพนม ระดับสูงสุด 50 ซม. เจ้าหน้าที่เร่งสูบลงโขง

    เกิดฝนตกหนักในเขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยเฉพาะถนนอภิบาลบัญชา หน้าตลาดสด และหน้าโรงพยาบาลนครพนม มีระดับน้ำท่วมขังสูงมากกว่า 50 เซนติเมตร เนื่องจากน้ำไหลระบายลงสู่น้ำโขงไม่ทัน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ น้ำได้ทะลักเข้าท่วมร้านค้า รวมถึงพื้นที่ตลาดสด ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม และมีรถยนต์ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายหลายคัน

    นอกจากนี้ ยังมีถนนโดยรอบ อาทิ ถนนราชทัณฑ์ มีน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร จากการตรวจวัดปริมาณน้ำฝนของสถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม พบว่า มีฝนที่ตกในเขตเทศบาลช่วงเวลา 05.00 - 06.00 น. ตรวจวัดได้ถึง 66.9 มิลลิเมตร ขณะเดียวกัน ระดับน้ำโขงเช้านี้อยู่ที่ 9.00 เมตร ลดลง 17 เซนติเมตร ถือเป็นความเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติที่ต้องเฝ้าระวัง อาจเกิดปัญหาน้ำท่วมขังบ่อยครั้ง ด้านเทศบาลเมืองนครพนม ได้ระดมสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่น้ำโขง แต่ยังมีบางจุดที่น้ำท่วมขังประมาณ 20-30 เซนติเมตร ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างระบายให้เร็วที่สุด เพื่อป้องกันฝนตกลงมาซ้ำ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2559

    น้ำหลากท่วมโคราช 50 ซม.-อุทัยธานีไร่นาจมน้ำนับพันไร่

    [​IMG]

    ฝนตกติดต่อกัน ทำน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา สูง 50 ซม. ชาวบ้าน 50 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบ ขณะที่ อุทัยธานีฝนหนัก น้ำหลากถนน - ไร่นาเสียหายอื้อ

    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดมีน้ำป่าไหลหลากจากพื้นที่บ้านหนองโทน ต.นิคม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ไหลเข้าท่วมถนนสายพิมาย-ชุมพวง บริเวณหลักกิโลเมตร ที่ 7 - 8 ด้านหน้าโรงเรียนพิมายดำรงวิทยาคม บ้านพุทรา ต.รังกาใหญ่ มีปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม. ทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าวนั้นได้รับความเดือดร้อนจากปริมาณน้ำที่ท่วมสูงและกระแสน้ำที่ไหลค่อนข้างแรง นอกจากนั้น น้ำป่าที่ไหลทะลักลงมายังได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านตะปัน และบ้านรักใหญ่ มีระดับสูงกว่า 30 ซม. เดือดร้อนกว่า 50 หลังคาเรือน รวมไปถึงวัดภายในชุมชน

    ขณะเดียวกัน ถนนปากทางเข้าไปโรงเรียนพิมายดำรงวิทยาคม ก็ถูกน้ำไหลเข้าท่วมสูงกว่า 50 ซม. ทำให้ทางโรงเรียนพิมายดำรงวิทยาคม ต้องเลื่อนเวลาเข้าเรียนช้ากว่าปกติ จากเดิมจะเข้าโรงเรียน เวลา 08.00 น. เป็น 09.30 น. เพื่อให้ระดับน้ำที่หน้าโรงเรียนลดลง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ฝนตกหนักทำอุทัยฯอ่วม น้ำหลากถนน-ไร่นาเสียหายอื้อ

    [​IMG]

    จ.อุทัยธานี เกิดฝนตกหนักหลายพื้นที่ น้ำป่าหลากเอ่อล้นตลิ่งกัดเซาะคันคลอง - ถนนพัง ท่วมพื้นที่การเกษตรกว่า 6,000 ไร่

    หลังมีฝนตกหนักหลายวันติดต่อกันใน จ.อุทัยธานี โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลไผ่เขียว อำเภอสว่างอารมณ์ ส่งผลให้เกิดน้ำป่าจากพื้นที่สูงของตำบลไผ่เขียวไหลบ่าลงลำคลองห้วยข่อยเปล้าเป็นปริมาณมาก จนลำคลองรับน้ำไม่ไหวและเอ่อล้นตลิ่งกัดเซาะคันคลอง รวมถึงถนนเลียบลำคลอง บ้านทุ่งยาว หมู่ 9 ตำบลไผ่เขียว จนคันคลองและถนนเลียบคลองดังกล่าวขาดกว่า 10 เมตร ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ต้องใช้เส้นทางอ้อม และมวลน้ำยังไหลบ่าเข้าท่วมนาข้าว ในพื้นที่หมู่ 7, 8, 9, 12 และหมู่ 19 ที่กำลังตั้งท้องออกรวงจนเสียหาย กว่า 5,000 ไร่ อีกทั้งยังทะลักเข้าท่วมขังไร่อ้อยในพื้นที่เดียวกันอีกกว่า 1,000 ไร่ โดยหากท่วมขังเป็นเวลานานก็จะเสียหายทั้งหมดเช่นเดียวกัน

    นอกจากนี้ มวลน้ำดังกล่าวยังหลากท่วมถนนภายในหมู่บ้านอีกหลายจุด โดยเฉพาะถนนระหว่างหมู่บ้านบ้านทุ่งยาว –บ้านหนองเข้ หมู่ 12 ถนนถูกน้ำท่วมขังหลายช่วง บางช่วงท่วมขังระยะทางกว่า 1 กม. ไม่สามารถสัญจรได้ บางช่วงถูกท่วมขังและน้ำกำลังเริ่มกัดเซาะถนนได้รับความเสียหาย ขณะที่ในบริเวณหมู่ 9 บ้านทุ่งยาวตำบลผ่าเขียว มีบ้านเรือนประชาชนริมลองห้วยข่อยเปล้าถูกน้ำท่วมขังไปอีก 5 หลังคาเรือน ซึ่งล่าสุดผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานระดับจังหวัดเป็นการด่วนแล้ว

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ระดับโขงลดลงต่อเนื่องแม้เขื่อนจีนระบายน้ำ

    [​IMG]

    ระดับน้ำในแม่น้ำแม่โขง ลดลงต่อเนื่อง แม้เขื่อนจีนระบายน้ำ แต่ยังต้องจับตาใกล้ชิด หวั่นพายุเข้าทำเอ่อล้นตลิ่ง

    นายมานพ ไทยหล่อ หัวหน้าศูนย์สำรวจอุทกวิทยาที่ 12 เชียงแสน จ.เชียงราย สำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 1 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงล่าสุด ว่า จากการตรวจสอบพบระดับน้ำมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าประเทศจีนจะระบายน้ำจากเขื่อนลงสู่แม่น้ำโขง โดยยืนยันว่าปัจจุบันความจุของลำน้ำดังกล่าวยังมีพื้นที่สามารถรองรับได้อีกมากถึงอีกกว่า 20,000 ลูกบาศก์เมตร

    แต่ทั้งนี้หลายฝ่ายคงต้องติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังไปจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูฝน เนื่องจากหากมีพายุหรืออิทธิพลจากกลุ่มฝนพัดเข้ามาอีก ก็อาจส่งผลให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นจนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หรือพื้นที่การเกษตรริมน้ำได้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2559

    น้ำหลากท่วมแหล่งท่องเที่ยวพังงา สูง 30 ซม.

    [​IMG]

    พังงา ฝนตกหนักนานหลายชั่วโมงในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า ทำน้ำไหลท่วมถนนเส้นทางแหล่งท่องเที่ยว สูง 30 เซนติเมตร

    เกิดฝนตกหนักนานหลายชั่วโมงในจังหวัดพังงา ส่งผลทำให้น้ำรอการระบายลงทะเล ไหลท่วมบริเวณซอยบางเนียง หมู่ที่ 5 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมโยงไปยังโรงแรมต่าง ๆ และแหล่งเดินช็อบปิ้งของนักท่องเที่ยว สูงประมาณ 20 - 30 เซนติเมตร ระยะทางกว่า 800 เมตร รถเล็กสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก

    สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นปัญหาซ้ำซากมายาวนาน เมื่อมีฝนตกหนักลงมาจะทำให้น้ำท่วมทุกครั้ง โดยชาวบ้านและผู้ประกอบการบอกว่า สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากท่อระบายน้ำอุดตัน และการสร้างอาคารขวางทางระบายน้ำจึงจะเป็นเหตุทำให้น้ำไม่สามารถระบายลงสู่ทะเลได้รวดเร็ว คาดว่าถ้าไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม สถานการณ์ก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม/ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2559

    แมงกะพรุนขึ้นหาดจอมเทียนนักท่องเที่ยวโดนเจ็บ

    [​IMG]

    แมงกะพรุนขึ้นชายหาดจอมเทียน นักท่องเที่ยวโดนเจ็บ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาป้องกัน เพื่อความปลอดภัย

    ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชายหาดจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบกรณีพบแมงกะพรุนบริเวณชายหาด ซึ่งมีนักท่องเที่ยวไปโดน และได้รับบาดเจ็บถึงขั้นหามส่งโรงพยาบาล ซึ่งจากการลงพื้นที่ลบริเวณชายหาดจอมเทียนพบแมงกระพรุนเกยชายหาดจำนวนหนึ่ง แมงกะพรุนที่อยู่ในน้ำทะเลจำนวนหนึ่ง โดย นายจิรพนธ์ สายจำปา เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ช่วงนี้พายุเข้าก็มีแพงกระพรุนขึ้น แต่วันถึง 2 วันนี้ขึ้นเยอะผิดปกติ และมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจากแมงกะพรุน อยากให้ทางเมืองพัทยานำป้ายมาติดประกาศเตือนนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ด้วย เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

    ด้านเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา เล่าเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยว โดนจนต้องรับนำส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา หลังโดนพิษแมงกะพรุน แล้วเกิดอาการแสบร้อนตามร่างกาย และแน่นหน้าอก ซึ่งเห็นท่าทางไม่ค่อยดี ก็ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล บางคนก็ใช้ยาทาตามผื่นแดงที่โดนพิษแมงกะพรุน ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่าชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา เป็นชายหาดที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากที่มาท่องเที่ยว ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาป้องกัน เพื่อความปลอดภัยนักท่องเที่ยวซึ่งที่ผ่านมา ชายหาดบางแสนที่มีแมงกะพรุนขึ้น และนักท่องเที่ยวได้รับเจ็บจำนวนมาก

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อ่างทองขโมยหม้อแปลงไฟ แกะทองแดงไปขาย

    [​IMG]

    โจรแสบขโมยหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ แกะทองแดงด้านในไปขาย เสียหายกว่าแสนบาท ตำรวจอ่างทอง เร่งติดตามคนร้าย

    ร.ต.อ.ศรีธนน สำลี รองสารวัตรสอบสวน สภ.แสวงหา จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายได้ขโมยทรัพย์สินหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่บริเวณปั๊มน้ำมันร้าง เลขที่ 99 หมู่ 1 ริมถนนสายโพธิ์ทอง-แสวงหา ตำบลแสวงหา อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.ท.บุญยิ่ง สืบสาร รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.แสวงหา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหม้อแปลงไฟฟ้าขนาด 22,000 โวลต์ ซึ่งขนาดกว้างประมาณ 60 เซนติเมตร สูงและยาวประมาณ 1 เมตร มีน้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม ราคากว่าแสนบาท ถูกถอดจากเสาไฟฟ้าที่สูงกว่า 10 เมตร ลงมากองไว้ด้านล้างที่พื้นดิน และมีการแกะนำทองแดงที่ยู่ภายในออกไปจนหมดเหลือเพียงโครงด้านนองที่คนร้ายทิ้งไว้ พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการขโมยมีกุญแจ ถุงมือ และเสียมเหล็กวางไว้ในที่เกิดเหตุ

    ร.ต.อ.ศรีธนน กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายที่ลงมือในครั้งนี้ ต้องมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และต้องมีความรู้ ความชำนาญในการปีนเสาไฟฟ้า รวมทั้งจะต้องมีความรู้ เกี่ยวกับทางด้านไฟฟ้าในการตัดสายไฟฟ้าและตัดสายออกจากหม้อแปลงไฟฟ้าและวิธีการนำทองแดงที่อยู่ภายในหม้อแปลงออกนำไปขาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บหลักฐานและพยานแวดล้อมเพื่อนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีคามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2559

    แพร่ขอสะพานแบริ่งเชื่อมข้ามโรงเรียน หลังน้ำป่าซัด

    [​IMG]

    เตรียมขอสะพานแบริ่ง เชื่อมต่อโรงเรียนบ้านห้วยไร่ จ.แพร่ หลังน้ำผ่าซัดหวิดขาด เด็กนำกระสอบทราบมากั้น เดินข้ามไปเรียน

    หลังจากที่น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ โดยไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ริมน้ำแม่พวก และลำน้ำห้วยไร่ เมื่อน้ำลดแล้ว หลายหน่วยงานเข้าไปสำรวจพื้นที่และความเสียหาย ที่บริเวณโรงเรียนบ้านห้วยไร่ หมู่ที่ 2 สะพานที่เชื่อมต่อข้ามระหว่างหมู่บ้านและโรงเรียน ที่สะพานชำรุดมาตั้งแต่เดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ยังไม่ได้รับการซ่อมแซม คณะกรรมการหมู่บ้าน จำเป็นต้องปิดการใช้สะพานดังกล่าว เนื่องจากกลัวว่าจะมีอันตรายเกิดขึ้น หากสะพานหัก เด็กนักเรียนและชาวบ้าน จะต้องช่วยกัน นำกระสอบทรายมากั้นน้ำด้านล่าง และบริเวณใต้รางรถไฟสถานีรถไฟห้วยไร่ เพื่อใช้เป็นทางเดินไปเรียนหนังสือ และใช้เส้นทางดังกล่าว และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำให้ตอม่อสะพานทรุด และสะพานหักลงมาเรื่อย ๆ อีกทั้งมีเศษกิ่งไม้มาติดตอม่อสะพาน ต้องเร่งนำออกหลังน้ำลด

    ล่าสุด นายดำรง สิริวิชย อิ่มวิเศษ ปลัดจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง และ นางสุภารัตน์ การะเกตุ ส.อบจ.อำเภอเด่นชัย ร่วมเข้าตรวจสอบสภาพสะพานคอนกรีตข้ามลำน้ำแม่พวก บริเวณหน้าทางเข้าโรงเรียนบ้านห้วยไร่ ม.2 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย ที่ได้รับความเสียหายฐานรากทรุดตัวจากเหตุอุทกภัย เบื้องต้นจังหวัดโดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ ประสานขอสะพานแบริ่ง (สะพานชั่วคราว) ส่วนการสร้างสะพานถาวร อบต.ห้วยไร่ จะได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป ขณะนี้นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยไร่ ต้องใช้เส้นทาง น้ำไหล ใกล้สะพานที่เสียหาย และบริเวณรางรถไฟ โดยใช้กระสอบทรายกั้นน้ำ ในการเดินข้ามไปโรงเรียน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯพยากรณ์เย็นทั่วไทย มีฝนตกหนัก กทม.80%

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ช่วงเย็น ประเทศไทยยังมีฝนตกต่อเนื่อง และหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วม กทม. ฝนมากร้อยละ 80

    ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 29 สิงหาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ในระยะนี้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน ตาก อุตรดิตถ์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย สกลนคร นครพนม ขอนแก่น ชัยภูมิ กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท ลพบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ราชบุรี จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

    สำหรับกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จะมีฝนตกและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในช่วงเย็นเป็นต้นไปจึงขอให้ระมัดระวังสถานการณ์น้ำท่วมขังและน้ำฝนรอระบายไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 และมีฝนตกหนักบางแห่ง ในช่วงเย็นเป็นต้นไป อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  12. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุไต้ฝุ่นไลออนร็อก จ่อกระหน่ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น

    [​IMG]

    โตเกียว 30 ส.ค. – พายุไต้ฝุ่นไลออนร็อกเคลื่อนตัวเข้าใกล้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ด้านเจ้าหน้าที่ออกประกาศเตือนฝนตกหนักและคลื่นสูงตามแนวชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก

    พายุไต้ฝุ่นไลออนร็อกกำลังเคลื่อนตัวไปทางเหนือด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยมีลมกระโชกแรงสูงสุด 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง และอยู่ห่างจากเมืองโซชิ ทางตะวันออกของญี่ปุ่นราว 170 กิโลเมตร เมื่อเวลา 09.00 น. ตามเวลามาตรฐานสากล หรือตรงกับ 16.00 น. ในประเทศไทย สำนักอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ระบุว่า นับเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกแรกจากมหาสมุทรแปซิฟิกที่กำลังเคลื่อนเข้าสู่ภูมิภาคดังกล่าว นับแต่ญี่ปุ่นเริ่มใช้ระบบสังเกตการณ์สภาพอากาศ เมื่อปี 2494

    ด้านเจ้าหน้าที่ออกประกาศเตือนฝนตกหนัก คลื่นสูง ลมพัดแรง ดินถล่ม และน้ำท่วม ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น โดยเฉพาะบริเวณชายฝั่ง ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันอังคาร จนถึงเช้าวันพุธ หลังจากนั้นคาดว่า พายุไต้ฝุ่นไลออนร็อกจะเคลื่อนตัวจากเกาะฮอนชูลงสู่ทะเล มุ่งไปยังรัสเซียและจีน ขณะที่บรรษัทกระจายเสียงของญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) รายงานว่า เที่ยวบินในประเทศกว่า 110 เที่ยว ต้องถูกยกเลิก.- สำนักข่าวไทย

    เผยสหรัฐใกล้บรรลุเป้าหมายรับผู้ลี้ภัยซีเรีย 10,000 คน

    [​IMG]

    วอชิงตัน 30 ส.ค.- ทำเนียบขาวสหรัฐแถลงว่า รัฐบาลประธานาธิบดีบารัค โอบามาใกล้จะบรรลุเป้าหมายในการรับผู้ลี้ภัยชาวซีเรียจำนวน 10,000 คน เข้าประเทศในปีการเงินนี้เร็วกว่ากำหนด 1 เดือน และกำลังประสานกับสภาคองเกรสเพื่อเพิ่มจำนวนตามเป้าหมายขึ้นอีกสองสามพันคนในปี 2561

    นางซูซาน ไรซ์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐกล่าวว่า ผู้ลี้ภัยชาวซีเรีย 10,000 คนเดินทางเข้ามายังสหรัฐในบ่ายวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ตามที่สหรัฐให้สัญญาว่าจะรับผู้อพยพชาวซีเรียเข้าประเทศอย่างน้อย 10,000 คนในช่วงปีการเงินที่นับจนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้ การรับผู้ลี้ภัยซีเรียเข้าสหรัฐกลายเป็นประเด็นร้อนในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2559 ซึ่งนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครพรรครีพับลิกันเตือนว่า กลุ่มติดอาวุธอาจแฝงตัวเป็นผู้ลี้ภัยเข้ามาในสหรัฐ .-สำนักข่าวไทย

    หน่วยยามฝั่งอิตาลีเผย ช่วยผู้อพยพได้ 6,500 คน ทางฝั่งลิเบีย

    [​IMG]

    โรม 30 ส.ค. – หน่วยยามฝั่งอิตาลี รายงานว่า จากการประสานงานกู้ภัยเมื่อวันจันทร์ สามารถช่วยผู้อพยพได้ราว 6,500 คน ทางชายฝั่งลิเบีย นับเป็นการช่วยชีวิตผู้อพยพจำนวนมากได้ภายในวันเดียวในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา

    บรรยากาศการช่วยเหลือกู้ภัยเป็นไปอย่างดราม่า ผู้อพยพต้องเร่งสวมเสื้อชูชีพกระโดดออกจากเรือในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และว่ายน้ำไปยังหน่วยกู้ภัย หน่วยยามฝั่งรายงานทางทวิตเตอร์ว่า มีปฏิบัติการกู้ภัย 40 ครั้งซึ่งรวมถึงกองเรือจากอิตาลี กลุ่มเครือข่ายด้านมนุษยธรรม และสำนักงานชายแดนสหภาพยุโรป (ฟรอนต์เอ็กซ์) ซึ่งสามารถช่วยผู้อพยพได้ 6,500 คน ที่ผ่านมามีผู้อพยพกว่า 3,000 คน เสียชีวิตระหว่างเดินทางกลางทะเลเพื่อพยายามเข้ามายังกรีซหรืออิตาลี นับตั้งแต่ต้นปีนี้ เพิ่มขึ้นร้อยละ 50 จากช่วงเดียวกันของปี 2558.-สำนักข่าวไทย

    สวิสค้นหานักบินหายพร้อมเครื่องบินขับไล่ระหว่างซ้อม

    [​IMG]

    ซูริก 30 ส.ค.- กองทัพสวิตเซอร์แลนด์ กำลังค้นหานักบินและเครื่องบินขับไล่ของกองทัพอากาศ ที่หายไประหว่างการฝึกซ้อมเมื่อวันจันทร์

    กระทรวงกลาโหมสวิตเซอร์แลนด์แถลงว่า เครื่องบินขับไล่แบบที่นั่งเดียวหายไปขณะบินใกล้เมืองซัสเทน ทางตอนกลางของประเทศ เป็นพื้นที่แถบเทือกเขาแอลป์ที่ยากแก่การเข้าถึง สภาพอากาศเลวร้าย และมืด เป็นอุปสรรคต่อการค้นหา ด้านผู้บัญชาการกองทัพอากาศสวิตเซอร์แลนด์เผยระหว่างแถลงข่าวว่า ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้แต่หวังและภาวนาว่านักบินจะปลอดภัย

    เครื่องบินขับไล่ลำนี้ทะยานขึ้นจากฐานทัพอากาศในเมืองไมริงเงนเมื่อเวลา 14.01 น.วันจันทร์ตามเวลามาตรฐานสากล เป็นเครื่องบินลำที่ 2 ในกลุ่มที่ฝึกซ้อม จากนั้นได้ขาดการติดต่อทางวิทยุไปในอีก 4 นาที ถัดมา และถูกบันทึกว่าหายไป ฝูงบินเฮลิคอปเตอร์ได้ออกค้นหาแต่ต้องยกเลิกภารกิจเนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย ขณะที่คณะค้นหาภาคพื้นดิน 2 คณะได้เริ่มการค้นหาแล้ว และได้เริ่มเปิดการสอบสวนว่าเครื่องบินประสบเหตุตกหรือไม่

    ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 3 ปี ที่กองทัพอากาศสวิตเซอร์แลนด์สูญเสียเครื่องบินขับไล่ หลังจากเครื่องบินขับไล่ตกในปี 2556 และ 2558 ส่วนเมื่อต้นปีนี้เครื่องบินขับไล่แสดงผาดโผนชนกับเครื่องบินอีกลำแล้วตกลงในบ่อน้ำทางตอนเหนือของเนเธอร์แลนด์.- สำนักข่าวไทย

    ตำรวจบราซิลยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ประท้วงถอดถอนประธานาธิบดี

    [​IMG]

    เซาเปาโล 30 ส.ค. – เจ้าหน้าที่ตำรวจของบราซิลยิงแก๊สน้ำตาสลายกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงการถอดถอนประธานาธิบดีดิลมา รุสเซฟฟ์ ออกจากตำแหน่ง บนถนนในนครเซาเปาโล

    เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลนำกำลังเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงหลายพันคน บริเวณถนนเปาลิสตา ศูนย์กลางของนครเซาเปาโล โดยเหตุประท้วงดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่นางรุสเซฟฟ์ ซึ่งถูกสั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่กรณีจงใจตกแต่งบัญชีเพื่อปกปิดสถานะการคลังของรัฐบาล ให้การปกป้องตนเองจากคำกล่าวหาดังกล่าวต่อสมาชิกวุฒิสภาของบราซิล ในกรุงบราซิเลีย เหล่าผู้ประท้วงรวมตัวปิดถนน พร้อมทั้งเผาถังขยะและแนวกั้นในนครเซาเปาโล ขณะเดียวกัน มีผู้สนับสนุนนางรุสเซฟฟ์อีกกว่า 2,000 คน ร่วมชุมนุมใกล้วุฒิสภาในกรุงบราซิเลีย และอีกนับร้อยคนรวมตัวประท้วงในนครรีโอเดจาเนโร

    สมาชิกวุฒิสภาของบราซิลมีกำหนดการที่จะออกเสียงถอดถอนนางรุสเซฟฟ์ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีของบราซิลอย่างถาวรในวันพุธนี้.-สำนักข่าวไทย

    เกิดเหตุขโมยวัวครั้งใหญ่ 500 ตัว ที่ฟาร์มในนิวซีแลนด์

    [​IMG]

    เวลลิงตัน 30 ส.ค. – ตำรวจนิวซีแลนด์กำลังสอบสวนตามที่มีรายงานแจ้งว่า มีเหตุขโมยวัวครั้งใหญ่ถึง 500 ตัว จากฟาร์มที่เกาะใต้ซึ่งนับเป็นคดีอาชญากรรมที่ไม่ค่อยพบในนิวซีแลนด์

    อย่างไรก็ตาม ตำรวจคาดว่าอาจไม่ใช่เป็นการขโมยวัวทั้งหมดในคราวเดียวกัน ขณะที่ชาวบ้านบอกว่าไม่เคยเกิดเหตุขโมยปศุสัตว์ครั้งใหญ่เท่านี้มาก่อนในนิวซีแลนด์ซึ่งมีวัวราว 10 ล้านตัว มากกว่าสองเท่าของจำนวนประชากรทั้งหมด เพื่อนเล่าว่า เจ้าของฟาร์มรู้สึกอับอายที่จะเล่าเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งเท่ากับสูญเงินไปหลายล้านดอลลาร์ ชาวบ้านบอกว่า วัวนมมีราคาตัวละประมาณ 1,500 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (38,150 บาท) และมีน้ำหนักกว่าครึ่งตัน ซึ่งอาจถูกขโมยไปจากฝูงจำนวน 1,300 ตัวในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมถึงปลายเดือนสิงหาคมจากที่สังเกตได้ล่าสุด .- สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสจะขอให้อียูระงับเจรจาเอฟทีเอกับสหรัฐ

    [​IMG]

    ปารีส 30 ส.ค.- ฝรั่งเศสจะขอให้คณะกรรมาธิการยุโรป ซึ่งเป็นหน่วยงานบริหารของสหภาพยุโรป (อียู) ระงับการเจรจาเขตการค้าเสรี (เอฟทีเอ) ระหว่างอียูกับสหรัฐ ซึ่งจะเป็นเอฟทีเอขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

    นายมัตเธียส เฟอเคล รัฐมนตรีช่วยการค้าฝรั่งเศสให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุในประเทศว่า ขณะนี้ไม่มีแรงสนับสนุนทางการเมืองในฝรั่งเศสให้เดินหน้าการเจรจานี้และเห็นว่าควรยุติ เพราะการเจรจาที่ผ่านมาล้วนแต่เอื้อประโยชน์ให้สหรัฐ ขณะที่สหรัฐไม่ยอมเสียสละใด ๆ ซึ่งไม่ใช่การเจรจาระหว่างพันธมิตร ดังนั้นจึงต้องยุติการเจรจาอย่างชัดเจนและเด็ดขาดเพื่อเริ่มต้นใหม่บนพื้นฐานที่ถูกต้อง ฝรั่งเศสจะเรียกร้องเรื่องนี้ในการประชุมรัฐมนตรีการค้าต่างประเทศอียูที่สโลวาเกียในเดือนหน้า

    อียูและสหรัฐกำลังเจรจาเพื่อสรุปข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนการค้าการลงทุนข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก (ทีทีไอพี) หลังจากเปิดเจรจามาตั้งแต่ปี 2556 การเจรจาติดขัดเรื่องเงื่อนไขข้อตกลง ประกอบกับสหราชอาณาจักรลงประชามติออกจากอียู อีกทั้งยังเผชิญกระแสคัดค้านทั้งจากในฝรั่งเศสและเยอรมนี กลุ่มนักเคลื่อนไหวระบุว่า ทีทีไอพีจะเป็นประโยชน์แก่บริษัทข้ามชาติเท่านั้น แต่จะเป็นผลเสียต่อผู้บริโภค ขณะที่นักการทูตระดับสูงเกรงว่า การเจรจาอาจต้องระงับไปจนกว่าสหรัฐจะมีประธานาธิบดีคนใหม่หลังเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายนนี้ รวมถึงการเลือกตั้งในฝรั่งเศสและเยอรมนีที่จะมีขึ้นในปีหน้า.- สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียคุมเข้มป้องกันไวรัสซิกา

    [​IMG]

    มาเลเซียคุมเข้มป้องกันไวรัสซิกา

    มาเลเซีย 30 ส.ค.-กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียแนะนำประชาชนที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศ ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซิกา ควรเข้ารับการตรวจเลือดเพื่อความแน่ใจ เนื่องจากผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่จะไม่แสดงอาการ ส่วนที่รัฐยะโฮร์ ซึ่งมีการเดินทางติดต่อการค้ากับสิงคโปร์ ก็มีคำแนะนำให้ประชาชนหมั่นตรวจเลือดเช่นกัน นอกจากนี้ทางการยังเร่งกำจัดยุงลาย และฉีดพ่นยากำจัดยุงบนรถโดยสาร .-สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลีย ไต้หวัน และเกาหลีใต้ ออกประกาศเตือนเดินทางไปยังสิงคโปร์

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 30 ส.ค. – ทางการออสเตรเลีย ไต้หวัน และเกาหลีใต้ออกประกาศเตือนให้พลเมืองหญิงตั้งครรภ์ และผู้ที่พยายามจะตั้งครรภ์หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสิงคโปร์ หลังพบการระบาดของเชื้อไวรัสซิกาอย่างหนัก โดยมีรายงานผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 50 คน

    ทั้ง 3 ชาติประกาศเตือนให้ประชาชนเลื่อนการเดินทางไปยังสิงคโปร์ออกไป และผู้ที่เพิ่งเดินทางกลับจากสิงคโปร์ควรหลีกเลี่ยงการตั้งครรภ์เป็นเวลา 2 เดือน การออกประกาศเตือนดังกล่าว และการระบาดของเชื้อไวรัสซิกามีความเป็นไปได้ที่จะส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ ซึ่งกำลังประสบปัญหาการฟื้นตัวท่ามกลางการเติบโตของเศรษฐกิจโลกที่เชื่องช้า ล่าสุดทางการสิงคโปร์รายงานมีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาทั้งหมด 56 คน หลังพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศรายแรกในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในจำนวนผู้ป่วยทั้งหมดเป็นเพศหญิงเพียงแค่ 1 คน อีกทั้งผู้ป่วยส่วนใหญ่ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว ด้านคณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ระบุว่า กำลังติดตามการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างใกล้ชิด และว่าสิงคโปร์ยังมีความปลอดภัยในการท่องเที่ยว อีกทั้งยังเร็วเกินไปที่จะคำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น.- สำนักข่าวไทย

    ประธานาธิบดีเวียดนามเตือน จะไม่มีผู้ชนะสงครามทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 30 ส.ค. – ประธานาธิบดีเจิ่น ดั่ย กวาง ของเวียดนามเตือนจะไม่มีผู้ชนะเหนือปัญหาความขัดแย้งกรณีพิพาทเขตแดนในทะเลจีนใต้

    นายเจิ่นกล่าวแสดงความคิดเห็นในที่ประชุมระหว่างการเยือนสิงคโปร์ โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟังประกอบด้วย นักการทูต นักวิชาการ และนักเรียน ระบุว่า ปัญหากรณีพิพาทเขตแดนเหนือทะเลจีนใต้กำลังเป็นภัยคุกคามความมั่นคงในภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่งผลกระทบด้านลบต่อความปลอดภัยทางทะเล เสรีภาพในการเดินเรือ และเสรีภาพในการบินผ่าน และหากปล่อยให้ความไม่มีเสถียรภาพเกิดขึ้น อาทิ กรณีความขัดแย้งที่มีการใช้อาวุธ จะไม่มีผู้ใดเป็นผู้ชนะ แต่ทุกฝ่ายจะเป็นผู้พ่ายแพ้ นายเจิ่นกล่าวว่า ทะเลจีนใต้ตั้งอยู่ใจกลางภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งไม่ใช่แค่นำพาประโยชน์มากมายมาสู่ประเทศต่างๆ แต่ยังรวมถึงเป็นเส้นทางการเดินเรือและการขนส่งทางอากาศที่สำคัญของโลก

    จีนอ้างกรรมสิทธิ์เหนือพื้นที่ส่วนใหญ่ในทะเลจีนใต้ โดยการถมแนวประการัง และสร้างลานบิน จนสร้างความไม่พอใจให้กับประเทศที่อ้างกรรมสิทธิ์ครอบครอง นำโดยเวียดนามและฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็น 2 ใน 4 ชาติในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังต่อสู้แย่งชิงดินแดนกับจีน.- สำนักข่าวไทย

    ระเบิดสถานทูตจีนในคีร์กีซสถาน

    [​IMG]

    คีร์กีซสถาน 30 ส.ค.-เกิดเหตุระเบิดสถานทูตจีน โดยมือระเบิดฆ่าตัวตายได้ขับรถยนต์พุ่งชนประตูทางเข้าสถานทูตจีน ในกรุงบิชเคกของคีร์กีซสถาน

    ก่อนปลดชนวนระเบิดทำให้มือระเบิดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวคีร์กีซ และเป็นลูกจ้างของสถานทูตจีน หลังเกิดเหตุสถานทูตจีนและสถานทูตสหรัฐที่อยู่ใกล้กันต้องอพยพเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นยังไม่แน่ชัดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มไอเอส หรือชาวอุยกูร์ซึ่งเคยยิงเจ้าหน้าที่จีนเสียชีวิตเมื่อปี 2543.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • g1.jpg
      g1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      49.7 KB
      เปิดดู:
      1,072
    • j1.jpg
      j1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.9 KB
      เปิดดู:
      1,075
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สธ.เชียงใหม่ ระบุพบผู้ป่วยไข้ซิกา รวม 7 ราย

    [​IMG]

    สธ.เชียงใหม่ ระบุ พบผู้ป่วยไข้ซิกา 7 ราย เป็นหญิงตั้งครรภ์ 1 ราย ในอำเภอสันทราย แจ้งเตือนเฝ้าระวัง

    จากที่กระทรวงมหาดไทย สั่งการให้เฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสซิกา โดยเฉพาะในจังหวัดจันทบุรี เพชรบูรณ์ บึงกาฬ และเชียงใหม่ หลังพบผู้ป่วยเป็นโรคติดเชื้อไวรัสซิกาซึ่งล่าสุดศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค สหภาพยุโรปได้มีการประกาศให้ประเทศไทยอยู่ในระดับสีแดง คือ มีการเผยแพร่กระจายของโรคอย่างกว้างขวางในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานั้น นางชลลิสา จริยาเลิศศักดิ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสซิกา ในจังหวัดเชียงใหม่ นับตั้งแต่พบรายแรกเมื่อ 19 มิถุนายน 2559 ล่าสุดพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสซิกา รวม 7 ราย

    โดยรายล่าสุดพบเมื่อ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยผู้ป่วยที่พบ ยังอยู่เฉพาะในพื้นที่บางตำบลของอำเภอสันทราย ยังไม่พบผู้ป่วยในพื้นที่อื่น ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ แต่อย่างใด และไม่อยากให้ตื่นตระหนกตอนนี้อยู่ในขั้นการเฝ้าระวังสอบ โรคติดเชื้อไวรัสซิกา ผู้ติดเชื้อนี้ส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการและหายเองได้ มีเพียง 1 ใน 5 เท่านั้นที่อาจแสดงอาการได้ และมักแสดงอาการภายหลังได้รับเชื้อนี้ 4 - 7 วัน อาการแสดงทั่วไป ได้แก่ มีไข้ อ่อนเพลีย ปวดศีรษะ ผื่นแดง เยื่อบุตาอักเสบทำให้ตาแดง ปวดข้อ กระดูก ซึ่งมักมีอาการเหล่านี้อยู่ประมาณ 2 - 7 วัน

    ซึ่งส่วนใหญ่อาการเหล่านี้จะหายเองได้ภายในหนึ่งสัปดาห์ ไม่มีความจำเป็นต้องนอนโรงพยาบาล แต่กรณีในหญิงตั้งครรภ์ จำเป็นต้องดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากการติดเชื้อนี้อาจส่งผลต่อทารกในครรภ์ ทำให้มีความเสี่ยงต่อการพิการแต่กำเนิด มีขนาดศีรษะที่เล็กผิดปกติ (microcephaly) เสียชีวิตได้ซึ่งที่ผ่านมา มีการตรวจหญิงตั้งครรภ์ไปกว่า 100 คน พบมีอาการ 1 ราย ซึ่งเป็น 1 ใน 7 ได้อยู่ในขั้นตอนการรักษาแล้ว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อบต.ดอนนางหงส์ ปิดศูนย์เด็ก พบโรคมือเท้าปาก

    [​IMG]

    อบต.ดอนนางหงส์ นครพนม สั่งปิดศูนย์เด็กฯ หลังพบเด็กป่วยติดเชื้อโรคมือเท้าปาก

    นายศุภกฤต แสงวงศ์ นายก อบต.ดอนนางหงส์ ได้สั่งปิดการเรียนชั่วคราวศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม เป็นเวลา 3 วัน หลังพบว่ามีเด็กชาย-หญิง 7-8 ราย ป่วยติดเชื้อโรคมือเท้าปาก โดยวันนี้คณะครูพากันเร่งนำน้ำยาฆ่าเชื้อและแอลกอฮอล์มาเช็ดถูพื้น ทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องเล่น อุปกรณ์การเรียน และเครื่องใช้จำนวนมากภายในอาคารศูนย์เด็กเล็กดังกล่าว นายเสกสันต์ จันทนะ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.ดอนนางหงส์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ มีผู้ปกครองนำเด็ก 7 ราย ได้มาพบแพทย์ ขณะที่อีกคนผู้ปกครองนำไปรักษาตัวที่คลินิก

    ในตัวเมือง โดยนักเรียนทั้ง 7 ราย พบว่าทั้งหมดมีอาการฝืนขึ้นตามฝ่ามือและเท้า บางรายมีแผลที่ปาก เบื้องต้นจึงให้ยาลดไข้ และเฝ้าติดตามดูอาการระยะที่ 2-3 หากรายไหนมีแผลผุพองจะให้ยาแก้อักเสบ พร้อมกับแจ้งรายงานไปที่ศูนย์ควบคุมโรค ถ้าเป็นการระบาดที่ไม่รุนแรงและไม่มีผู้ป่วยเพิ่มก็จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ผู้ว่าฯลพบุรี สั่งระดมเครื่องสูบน้ำแก้น้ำท่วม

    [​IMG]

    ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี สั่งระดมเครื่องสูบน้ำจาก ปภ. และชลประทาน เข้ากู้หมู่บ้านปรีดาวิลเลจ หลังระดับน้ำยังไม่ลด

    นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี สั่งให้เจ้าหน้าที่กรมชลประทาน และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี ระดมเครื่องสูบน้ำเข้าไปติดตั้งในหมู่บ้านปรีดาวิลเลจ เพื่อเร่งกู้หมู่บ้านให้ได้ในคืนวันนี้ หลังจากที่เมื่อช่วงเช้า ได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำหน้าหมู่บ้านขนาด 12 นิ้ว แล้วจำนวน 1 เครื่อง แต่ระดับน้ำในหมู่บ้าน ก็ยังไม่ลดลง เนื่องจากพื้นที่หลังหมู่บ้านยังคงมีน้ำไหลเข้ามาในหมู่บ้านตลอดเวลา ทำให้ระดับน้ำในหมู่บ้านยังคงท่วมสูงอยู่ที่ระดับ 30 - 50 เซนติเมตร โดยขณะนี้ได้เพิ่มเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว ติดตั้งในหมู่บ้านปรีดา อีก 1 เครื่อง รวมเป็น 2 เครื่อง และขนาด 8 นิ้ว ติดตั้งบนถนนเฉลิมพระเกียรติ อีก 2 เครื่อง รวมเครื่องสูบน้ำทั้งหมด 4 เครื่อง เพื่อช่วยกันสูบน้ำออกจากหมู่บ้าน

    โดย นายภานุ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า ทางจังหวัดจัดทำแผนงานการกู้หมู่บ้านปรีดาวิลเลจ ให้ได้ภายในคืนวันนี้หลังจากสำรวจแล้วพบว่า หมู่บ้านปรีดา มีพื้นที่ประมาณ 30 ไร่ มีมวลน้ำท่วมขังอยู่ในบริเวณหมู่บ้านประมาณ 3 - 4 แสนลูกบาศก์เมตร จึงต้องเร่งกู้ให้เสร็จโดยเร็วเป็นการป้องกันฝนที่อาจจะตกซ้ำสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอีกระลอก

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2559

    รองผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ตรวจสถานการณ์น้ำหลาก

    [​IMG]

    รองผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ตรวจน้ำป่าหลากแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง พร้อมสั่งการให้ผู้ใหญ่บ้านเฝ้าระวังใกล้ชิด

    นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ รองผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยปลัด อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำป่าหลาก ที่บ้านห้วยเสือเฒ่า อ.เมืองแม่ฮ่องสอน หลังเกิดฝนตกหนักทำให้ลำน้ำห้วยเดื่อ และห้วยเสือเฒ่าไหลหลาก ท่วมเส้นทางเข้าหมู่บ้านห้วยเสือเฒ่า หมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังและหลากเข้าท่วมใต้ถุนบ้านเรือนราษฎร

    ด้าน นางพัทธศร ไพรศุภฤกษ์ ชาวบ้าน เล่าว่า บ้านของตนเองอยู่ริมลำน้ำห้วยเดื่อ ช่วงโค้งทำให้กระแสน้ำพัดเข้าใต้ถุนบ้าน ท่วมห้องครัวจนต้องอพยพเครื่องครัวและหมูที่เลี้ยงไว้ไปอยู่ในที่สูง ทั้งนี้ อยากขอให้ทางราชการสนับสนุนวัสดุทำแนวป้องกันตลิ่งพังด้วย ด้าน รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้ นายอุทิศ ตยาดีทาน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 บ้านห้วยเสือเฒ่า ต.ผาบ่อง เฝ้าระวังติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนประชาชน หากมีฝนตกหนัก และต้องระวังอย่าให้เศษไม้ขวางทางน้ำ บริเวณใต้สะพานในหมู่บ้าน เพื่อให้น้ำระบายได้รวดเร็ว

    ขณะที่สำนักงานแขวงทางหลวงชนบท จ.แม่ฮ่องสอน ได้นำรถแทรกเตอร์มากำจัดเศษไม้ และกวาดทรายที่ทับถมเส้นทางระบายน้ำทางเข้าหมู่บ้านหลายจุด ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตามปกติแล้ว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2559

    น้ำท่วมหนองบัวลำภู ทำถนนขาด-ประชาชนเดือดร้อน

    [​IMG]

    หนองบัวลำภู ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม ถนนขาด รถไม่สามารถสัญจรได้ ไร่นาชาวบ้านเสียหายนับร้อยไร่

    หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้พื้นที่หลายหมู่บ้านเกิดน้ำหลากเข้าท่วม ถนนทางหลวงสาย 210 อุดรธานี - เลย บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลนากลาง ขาด รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ตรงจุดที่เกิดเหตุมีการก่อสร้างสะพานขนาดใหญ่ ผู้รับเหมาได้ถมดินกั้นน้ำทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้สะดวก ต้องใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองแทน

    ด้าน นายทองหลั่น เกษทองมา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนากลาง ได้สั่งการให้หน่วยกู้ภัย และ อพปร. ออกอำนวยความสะดวก การจราจรและช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วน ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสำรวจความเสียหาย เบื้องต้นคาดว่า มีประชาชนเดือดร้อนหลายหลังคาเรือน ถนนหลายสายถูกน้ำหลากเข้าท่วม คอสะพานถูกน้ำกัดเซาะ นาข้าว บ่อปลาเสียหายจำนวนหลายสิบบ่อ ล่าสุดจังหวัดได้ประสานไปยังอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ พร้อมช่วยเหลือประชาชนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2559

    จันทบุรีฝนตกต่อเนื่อง ปภ.เฝ้าระวังใกล้ชิด

    [​IMG]

    จันทบุรี ฝนตกต่อเนื่อง ปภ. ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนทุกหน่วยเฝ้าระวัง

    จ.จันทบุรี มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้จุดวัดน้ำใน 4 จุดหลัก ประกอบด้วย สะพานวัดจันทนาราม ฝายยาง อำเภอเมือง ฝายท่าระม้า อำเภอมะขาม และสะพานกระทิง อำเภอเขาคิชฌกูฏ มีปริมาณเพิ่มขึ้น และมีน้ำสีขุ่นแดงไหลเชี่ยว ทำให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ต้องติดตามสถานการณ์ฝนในช่วงนี้อย่างใกล้ชิด และได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง รวมถึงพื้นที่เสี่ยงที่เคยเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมซ้ำซาก หรือเกิดดินโคลนถล่ม เฝ้าระวังเตรียมความพร้อมด้านอุปกรณ์ เครื่องมือ และกำลังคน กรณีเกิดภัยธรรมชาติ เพื่อให้สามารถเข้าไปช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที

    นอกจากนี้ ยังได้ประสานงานกับชลประทานจังหวัด ด้านการพร่องน้ำบริเวณคลองบายพาสให้ไหลลงสู่ทะเลให้มากที่สุด ป้องกันการเกิดน้ำท่วมตัวเมืองจันทบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้ ฝนที่ตกลงมายังทำให้อ่างเก็บน้ำหลัก คือ เขื่อนพลวง และเขื่อนคิรีธาร มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อการกักเก็บไว้ในช่วงฤดูแล้งปีต่อไปอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2559

    พังงาเตือน 5 อำเภอ ระวังน้ำป่าไหลหลาก-จันทบุรีตกต่อเนื่อง

    [​IMG]

    พังงา เตือน 5 อำเภอ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม หลังปริมาณฝนสะสมเกิน 100 มิลลิเมตร ส่วนที่ จันทบุรี ฝนตกต่อเนื่อง ปภ. ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนทุกหน่วยเฝ้าระวัง

    นางกุลธารินท์ โรจนสุรสีห์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา กล่าวว่า หลังจากกรมทรัพยากรธรณี แจ้งให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง 5 อำเภอ ของจังหวัดพังงา ประกอบด้วย อ.ตะกั่วทุ่ง อ.ตะกั่วป่า อ.ท้ายเหมือง อ.คุระบุรี และ อ.กะปง เตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหา อุทกภัย วาตภัย และดินถล่มในที่พื้นที่เสี่ยงไหล่เขา, บริเวณที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่าน ในช่วงวันที่ 29 -30 ส.ค.59 เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องจนทำน้ำในคลองสายหลักมีสีขุ่น เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับ ปริมาณน้ำฝนสะสมเกิน 100 มิลลิเมตร พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังกำชับทุกหน่วยงานให้จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ รวมถึงเจ้าหน้าที่พร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุ

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2559

    โคราชน้ำลด แต่ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ใกล้ชิด

    [​IMG]

    สถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา กลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ยังต้องจับตาใกล้ชิด

    หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในหลายหมู่บ้านของตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุด จากการสำรวจพบว่า ระดับน้ำที่ท่วมขังได้ลดลงจนกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว หลงเหลือเพียงดินโคลนที่ไหลมากับน้ำอยู่ตามพื้นดินทั่วบริเวณ ขณะเดียวกัน ชาวบ้านบางส่วนเริ่มมีการมาเก็บกวาดและล้างทำความสะอาดบ้านเรือนของตนเอง

    อย่างไรก็ตาม ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย ยังคงแจ้งเตือนลูกบ้านให้เก็บทรัพย์สินมีค่าไว้บนที่สูงในระยะนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ทรัพย์สินมีค่าได้รับความเสียหายจากน้ำป่าที่อาจจะไหลท่วมได้ตลอดเวลา หลังกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนว่าจะยังคงมีปริมาณฝนตกอย่างต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2559

    เขื่อนวังร่มเกล้าอุทัยฯ เร่งระบาย-ผันน้ำหวั่นท่วม

    [​IMG]

    เขื่อนวังร่มเกล้า อุทัยธานี เร่งระบาย - ผันน้ำเก็บแก้แล้ง หวั่นท่วมบ้านเรือนประชาชน

    ที่เขื่อนวังร่มเกล้า ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอเมืองอุทัยธานี และเป็นเขื่อนรับน้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองโพธิ์ อำเเภอแม่เปิน รวมถึงกลุ่มลุ่มน้ำแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ก่อนจะระบายไปยังแม่น้ำแควตากแดด ไหลสู่แม่น้ำสะแกกรัง ขณะนี้ได้เร่งพร่องน้ำออกจากเขื่อน เพื่อไม่ให้ประชาชนที่อยู่ริมคลองแม่น้ำแควตากแดดเสี่ยงต่อการถูกน้ำท่วม โดยมวลน้ำที่ไหลมาจากน้ำแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ สู่เขื่อนวังร่มเกล้า ปัจจุบันมีจำนวนมากและไหลมาอย่างต่อเนื่อง

    ขณะเดียวกัน ก็ได้เร่งผันน้ำทางเหนือเขื่อนวังร่มเกล้า เข้าสู่โครงการแก้มลิง ในตำบลเขาขี้ฝอย และตำบลหนองหญ้าปล้อง อำเภอทัพทัน พื้นที่ 3,600 ไร่ เพื่อกักเก็บน้ำได้ไว้ใช้ คาดว่า จะสามารถช่วยพื้นที่การเกษตรในช่วงฝนทิ้งช่วง และฤดูแล้งได้ถึง 80,000 ไร่

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2559

    สุโขทัยเตรียมรับน้ำระลอกใหม่ พบเพิ่มระดับต่อเนื่อง

    [​IMG]

    จังหวัดสุโขทัย ประชุมรับมือมวลน้ำระลอกใหม่ หลังสถานการณ์น้ำเหนือที่ไหลรวมลงมาในลำน้ำยม ทำระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง จัดเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อม

    จากสถานการณ์น้ำเหนือที่ไหลรวมลงมาในลำน้ำยม ทำให้ระดับน้ำที่ประตูระบายน้ำ บ้านหาดสะพานจันทร์ สูงขึ้นชั่วโมงละ 5 เซนติเมตร ทางจังหวัดสุโขทัย จึงต้องบริหารจัดการด้วยการพร่องน้ำไปยัง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก และ จ.พิจิตร ต่อไป

    ด้าน นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้ประชุมร่วมกับ พลตรีทรงวุฒิ จิตตานนท์ ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดสุโขทัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนการรับมวลน้ำระลอกที่สอง โดยเปิดน้ำจากคลองตาดินผันลงแก้มลิงทะเลหลวง ซึ่งปัจจุบันมีปริมาณน้ำ 19 ล้านลูกบาศก์เมตร จากความจุ 32 ล้านลูกบาศก์เมตร พร้อมผันน้ำเข้าบึงต่าง ๆ สำหรับเก็บไว้ใช้ในฤดูแล้ง ส่วนแม่น้ำยม ฝั่งขวา ได้ร่วมกับชลประทาน ปล่อยน้ำให้พอดีกับความต้องการของการเกษตร เพื่อป้องกันการท่วมที่นา และไม่ทำให้เกษตรกรเดือดร้อน

    อีกทั้ง ได้เชิญกลุ่มผู้ใช้น้ำมาพูดคุย พร้อมสำรวจพื้นที่แก้ปัญหาน้ำเร่งด่วน หากจัดการบริหารแม่น้ำยมฝั่งขวาได้อย่างสมบูรณ์ จะเกิดประโยชน์อย่างมากับเขตเศรษฐกิจในจังหวัด อีกทั้ง ยังได้ดำเนินการผันน้ำเข้าแก้มลิงบึงใหญ่ ส่วนทางใต้ประตูระบายน้ำ บ้านยางซ้าย ที่มีสิ่งกีดขวางทางน้ำนั้น ได้ใช้รถแบคโฮขุดช่วง ต.วังหลวง อ.กงไกรลาศ ให้น้ำที่จะไหลลงบางระกำ ไหลได้สะดวกขึ้นอีกทั้ง ได้สั่งการให้ซ่อมจุดบิ๊กแบ็กให้แข็งแรง หากมีจุดรั่วซึมให้เสริมกระสอบทรายให้มั่นคงให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ ควบคู่กับการจัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือได้ทันที

    สำหรับ ระดับน้ำในจุดต่าง ๆ เช่น ที่ประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์สูง 9.30 ม. จุดวัดน้ำ y4 หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย 5.04 ม. ประตูระบายน้ำบ้านยางซ้าย 6.22 ม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯพยากรณ์เย็นทั่วไทย ฝนยังมาก-กทม.80%

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ พยากรณ์เย็น ประเทศไทย ยังมีฝนตกต่อเนื่อง หนักในหลาย จว. กทม. ฝนมากร้อยละ 80 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 30 สิงหาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ในระยะนี้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร ตาก เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย สกลนคร นครพนม ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีฝนตกและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในช่วงบ่ายถึงค่ำ

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 และมีฝนตกหนักบางแห่ง ในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวทางไลน์

    [​IMG]

    31 ส.ค. 59 สวัสดี วันสิ้นเดือน

    นิมิตเช้า...ไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน ดอนเมือง ไม่ทราบจะไปจังหวัดไหน? กับลูกสาวคนเล็ก

    ขณะที่เดินไปตามทางเดินของสนามเพื่อจะขึ้นเครื่อง เห็นโต๊ะไม้กลมที่วางระหว่างทาง สั่นไหว เลยบอกกับลูกสาวว่า...แผ่นดินไหว

    จากนั้นก็ขึ้นไปอยู่บนเครื่อง ขณะที่เครื่องบินจะทะยานขึ้น คนในห้องผู้โดยสารถูกเหวี่ยงเหมือนเครื่องบินเลี้ยวกระทันหัน

    มานั่งเก้าอี๊ สังเกตุการวางเก้าอี๊ไม่เหมือนเครื่องบินทั่วไป เก้าอี๊จะวางล้อมรอบวงกลมเหมือนอยู่ในจรวดหรือเครื่องเล่นในสวนสนุก

    มีอาหารและน้ำดื่มบริการด้วยตนเอง

    นาทะนาท ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ k_97
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ญี่ปุ่นเสียหายจากไต้ฝุ่นไลออนร็อค

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 31 ส.ค.-ยอดผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นไลออนร็อค ที่โหมกระหน่ำทางตอนเหนือของญี่ปุ่นเพิ่มเป็นอย่างน้อย 11 คน

    ในจำนวนนี้ พบ 9 ศพ ภายในบ้านพักคนชราที่เมืองอิวาอิซูมิ จังหวัดอิวาเตะ ซึ่งบางส่วนของอาคารพังถล่มลงมาหลังถูกน้ำท่วมหนักและจมอยู่ใต้กองโคลน ส่วนที่เมืองโอบิฮิโร จังหวัดฮอกไกโด ความรุนแรงของไต้ฝุ่นส่งผลให้สะพานแห่งหนึ่งพังถล่ม มีผู้สูญหาย 3 คน ขณะนี้ เจ้าหน้าที่จากกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น เร่งให้ความช่วยเหลือและค้นหาผู้ประสบภัย.-สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้ทุ่งหญ้าทางตะวันออกลอสแองเจลิส ต้องอพยพ 700 คน

    [​IMG]

    ลอสแองเจลิส 31 ส.ค.- เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายงานว่า ไฟไหม้ทุ่งหญ้าที่มีคนเป็นต้นเหตุ ลุกลามอย่างรวดเร็วจนควบคุมเพลิงไว้ไม่อยู่ ทำให้ต้องอพยพชาวบ้าน 700 คน ในวันอังคาร ออกจากเขตรถบ้านเคลื่อนที่และชุมชนใกล้เคียงในเขตริเวอร์ไซด์ของเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย

    ไฟปะทุขึ้นก่อนช่วงเวลา 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นได้ไม่นาน หรือช่วงหลังเที่ยงคืนตามเวลาในไทย เผาผลาญพื้นที่ 1,750 ไร่ ภายในเวลาเพียง 5 ชั่วโมง โดยลามไปทางหุบเขาและเชิงเขา ห่างไป 120 กิโลเมตร ทางตะวันออกของลอสแองเจลิส โฆษกสำนักงานป่าไม้และป้องกันอัคคีภัยแคลิฟอร์เนีย แถลงว่า ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ แต่ทำให้สิ่งปลูกสร้างด้านนอกเสียหาย สำนักงานเขตต้องประกาศคำสั่งอพยพประชาชนในเขตไฟไหม้ ซึ่งคาดว่ามีประชาชนราว 700 คน จากบ้านเรือน 200 หลัง ต้องไร้ที่อยู่.- สำนักข่าวไทย

    เผยผู้นำสหรัฐ-รัสเซีย จะหารือเรื่องซีเรียที่จีน

    [​IMG]

    มอสโก 31 ส.ค. – ทำเนียบเครมลินของรัสเซียแถลงวันนี้ว่า ประธานาธิบดีรัสเซียและสหรัฐจะหารือในประเด็นซีเรียระหว่างพบกันนอกรอบการประชุมสุดยอดจี 20 ที่เมืองหังโจวของจีน

    นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียกล่าวแถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย และประธานาธิบดีบารัค โอบามาผู้นำสหรัฐจะได้แลกเปลี่ยนทัศนะในรายละเอียดกันหลายเรื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือประเด็นสถานการณ์ซีเรียอย่างแน่นอน ทั้งนี้รัสเซียเป็นพันธมิตรกับรัฐบาลประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาด แต่สหรัฐให้การสนับสนุนกลุ่มกบฏในซีเรีย .- สำนักข่าวไทย

    แคนาดาจะเข้าร่วมเอไอไอบีที่จีนตั้งขึ้น

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 31 ส.ค.- แคนาดาตัดสินใจจะสมัครเข้าเป็นสมาชิกธนาคารเพื่อการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (เอไอไอบี) นับเป็นประเทศแรกในอเมริกาเหนือที่จะเข้าร่วมธนาคารที่จีนเป็นแกนนำก่อตั้ง

    นายบิล มอร์โน รัฐมนตรีคลังแคนาดาประกาศระหว่างการแถลงข่าวที่กรุงปักกิ่งของจีนในวันนี้ว่า แคนาดามองหาหนทางที่จะสร้างความหวังและโอกาสให้แก่ชนชั้นกลางรวมทั้งคนทั่วโลกอยู่เสมอ การเป็นสมาชิกเอไอไอบีก็เป็นอีกโอกาสหนึ่งในเรื่องนี้ ขณะที่นายจิน หลี่ฉุน ประธานเอไอไอบีกล่าวว่า การเข้าร่วมของแคนาดาจะมีผลอย่างสำคัญต่อการพัฒนาของเอไอไอบี ทุกประเทศที่สนใจจะเข้าร่วมเอไอไอบีล้วนเป็นที่ต้อนรับ

    การที่แคนาดาตัดสินใจจะสมัครเข้าเป็นสมาชิก แสดงให้เห็นว่าแคนาดาเชื่อมั่นในพื้นฐานที่แข็งแกร่งที่เอไอไอบีได้สร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงแรกของการก่อตั้ง ด้านกระทรวงคลังแคนาดาแถลงว่า เอไอไอบีจะช่วยให้การเติบโตของเอเชียมีความยั่งยืน และเป็นโอกาสที่แคนาดาจะได้เข้าไปมีส่วนร่วมในความพยายามพหุภาคี เพื่อส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ แบบครอบคลุมทั้งในเอเชียและนอกภูมิภาค

    เอไอไอบีตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน เริ่มดำเนินการเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ มีสมาชิกผู้ก่อตั้ง 57 ประเทศ และมีเงินทุน 100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.46 ล้านล้านบาท) ให้ความสำคัญเรื่องการลงทุนด้านพลังงาน ไฟฟ้า คมนาคม โครงสร้างพื้นฐานในชนบท การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และโลจิติกส์.-สำนักข่าวไทย

    นายกรัฐมนตรียืนยันว่าเยอรมนี จะคงเดิมแม้มีผู้อพยพมาก

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 31 ส.ค. – นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลของเยอรมนีกล่าวว่า การที่ผู้อพยพทะลักเข้าประเทศเป็นจำนวนมาก จะไม่ส่งผลให้ค่านิยมพื้นฐานในเยอรมนีเปลี่ยนแปลงไป หลังจากปีก่อนที่เธอยืนยันว่าจะจัดการวิกฤตผู้ลี้ภัย

    นางแมร์เคิลให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ซุดดอยชท์เซทุงฉบับวันนี้ว่า โดยยืนยันคำกล่าวเดิมตั้งแต่เมื่อ 31 สิงหาคมปีที่แล้วว่า เยอรมนียังคงอยู่บนแนวทางที่ถูกต้องในเรื่องนี้ ช่วงวันที่ 4 กันยายนปีที่แล้ว นางแมร์เคิลและนายกรัฐมนตรีออสเตรียในสมัยนั้นได้ตัดสินใจยินยอมให้ผู้อพยพที่แออัดกันอยู่ในฮังการีเข้าประเทศมา เยอรมนีมีรายงานผู้อพยพใหม่กว่า 1 ล้านคนปีที่แล้ว แม้คาดว่าตัวเลขที่แท้จริงอาจน้อยกว่านี้

    นายกรัฐมนตรีแมร์เคิลกล่าวด้วยว่า เยอรมนีเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่ใช่เรื่องเลวร้ายและถือเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต นายกรัฐมนตรีเยอรมนีและคณะกรรมการบริหารสหภาพยุโรปมีความคืบหน้าไม่มากนักที่จะให้ประเทศสมาชิกอียูแบ่งเบาภาระด้วยการรับผู้ลี้ภัยที่ทะลักเข้ายุโรปจำนวนมาก .-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นวางแผนเพิ่มงบประมาณกลาโหม พัฒนาขีปนาวุธต่อต้านเรือ

    [​IMG]

    โตเกียว 31 ส.ค. – กระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่นเสนอของบประมาณสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพื่อพัฒนาระบบขีปนาวุธต่อต้านเรือปกป้องอธิปไตยเหนือหมู่เกาะเซนกากุ หรือเตียวหยู ซึ่งกำลังมีปัญหากรณีพิพาทเขตแดนทางทะเลกับจีน

    กระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่นเสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2560 เป็นจำนวน 5.168 ล้านล้านเยน (ราว 1.74 ล้านล้านบาท) เพิ่มขึ้นจากงบประมาณเริ่มต้นในปีปัจจุบันร้อยละ 2.3 ซึ่งหากงบประมาณดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ จะทำให้รัฐบาลของญี่ปุ่นมีการจัดสรรงบประมาณกลาโหมเป็นจำนวนสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ท่ามกลางบรรยากาศความตึงเครียดในภูมิภาคจากกรณีพิพาทเขตแดนทางทะเลบริเวณหมู่เกาะในทะเลจีนตะวันออกกับจีน โดยทางการญี่ปุ่นจะนำเงินงบประมาณไปพัฒนาขีปนาวุธยิงจากพื้นดินสู่เรือ และยิงจากอากาศสู่เรือสำหรับเครื่องบินลาดตระเวน ด้านหนังสือพิมพ์โยมิอูริ ชิมบุนของญี่ปุ่นรายงานว่า ระบบขีปนาวุธยิงจากพื้นดินสู่เรือดังกล่าวมีพิสัยยิงไกลถึง 300 กิโลเมตร ซึ่งไกลพอที่ยิงถึงบริเวณหมู่เกาะเซนกากุ

    ยิ่งไปกว่านั้น งบประมาณจะถูกนำไปใช้ในการสนับสนุนส่งทหารไปยังประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ เวียดนามและฟิลิปปินส์ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในด้านการข่าวกรองบริเวณทะเลจีนใต้ และปรับปรุงระบบต่อต้านขีปนาวุธเกาหลีเหนือ.- สำนักข่าวไทย

    อิตาลีเข้าช่วยผู้อพยพ 3,000 คน นอกชายฝั่งลิเบีย

    [​IMG]

    โรม 31 ส.ค. – หน่วยยามฝั่งของอิตาลีปฏิบัติการช่วยเหลือผู้อพยพอีกราว 3,000 คน จากน่านน้ำบริเวณนอกชายฝั่งของลิเบียวานนี้ หลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้อพยพเหนือน่านน้ำทะเลเมดิเตอร์เรเนียนไปแล้ว 6,500 คน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

    หน่วยยามฝั่งของอิตาลีออกแถลงการณ์ระบุว่า ผู้อพยพบนเรือที่กำลังพยายามมุ่งหน้าสู่ยุโรปราว 3,000 คน ได้รับการช่วยเหลือจากการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ยามฝั่งเมื่อวานนี้ โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้อพยพไปแล้วกว่า 1,100 คน เมื่อวันอาทิตย์ และอีก 6,500 คน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) และหน่วยยามฝั่งของอิตาลีระบุว่า จำนวนผู้อพยพเข้าอิตาลีในปีนี้อยู่ที่ 112,500 คน ต่ำกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วเล็กน้อย ซึ่งมีจำนวนผู้อพยพทั้งหมด 116,000 คน

    ด้านโฆษกองค์การแพทย์ไร้พรมแดน ซึ่งเข้าร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือเหล่าผู้อพยพเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมากล่าวว่า ในหมู่ผู้อพยพมีทั้งหญิงชรา คนป่วย และเด็ก ที่ต่างต่อสู้แย่งชิงเพื่อความอยู่รอด โดยมีรายงานว่า ผู้อพยพกว่า 3,100 คน ต้องจบชีวิตลงระหว่างการเดินทางไปยุโรปแล้วในปีนี้.- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐปิดสำนักงานเกษตรใน 5 รัฐชั่วคราว หลังได้รับคำขู่

    [​IMG]

    วอชิงตัน 31 ส.ค. – กระทรวงเกษตรสหรัฐแถลงวันนี้ว่า ทางการสั่งปิดสำนักงานในรัฐ 5 แห่งชั่วคราว ภายหลังมีคำขู่ไม่ทราบที่มาและถือว่าเป็นเรื่องน่าวิตก

    โฆษกกระทรวงเกษตรแถลงว่า ทางกระทรวงฯได้รับข้อความลึกลับหลายข้อความเมื่อค่ำวันจันทร์ ทำให้ต้องวิตกเกี่ยวกับความปลอดภัยในเจ้าหน้าที่และทรัพย์สินของกระทรวงเกษตร และว่าสำนักงาน 6 แห่งต้องปิดทำการชั่วคราวในเช้าวันอังคารจนกว่าจะแจ้งให้ทราบต่อไป นายทอม วิลแซค รัฐมนตรีเกษตรมีอีเมลถึงเจ้าหน้าที่ในกระทรวงฯว่า เนื่องจากสถานการณ์ที่ตกอยู่ในภัยคุกคาม จึงขอให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังตัวและรายงานหากมีเหตุต้องสงสัย ทางด้านโฆษกทำเนียบขาวสหรัฐแถลงว่า กระทรวงความมั่นคงภายในได้ประสานกับกระทรวงเกษตร เพื่อรับประกันความปลอดภัยให้กับหน่วยงานและเจ้าหน้าที่แล้ว .- สำนักข่าวไทย

    สิงคโปร์ขอให้สตรีมีครรภ์ทุกคน ตรวจหาซิกาหากมีไข้หรือเป็นผื่น

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 31 ส.ค.- กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ขอให้สตรีมีครรภ์ทุกคนตรวจหาเชื้อไวรัสซิกาหากมีไข้หรือเป็นผื่น ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อซิกาในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 82 คนแล้ว

    กระทรวงแถลงเมื่อค่ำวานนี้ว่า ขอแนะนำให้สตรีมีครรภ์ป้องกันการถูกยุงกัดอย่างเคร่งครัด และพบแพทย์ทันทีที่มีอาการของไข้ซิกา ได้แก่ มีไข้ เป็นผื่น ตาแดง ปวดตามข้อ ส่วนสตรีมีครรภ์ที่สามีตรวจพบว่าติดเชื้อซิกาก็ควรไปตรวจหาเชื้อด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมสิงคโปร์ได้ขยายพื้นที่กำจัดยุงในย่านอัลจูเนียด ทางตะวันออกของประเทศด้วยการฉีดพ่นยากำจัดยุงตามโกดังและอาคารอุตสาหกรรม หลังจากพบว่าการระบาดเริ่มจากสถานที่ก่อสร้างแห่งหนึ่งที่คนงานต่างชาติพักอาศัยอยู่

    สิงคโปร์พบผู้ป่วยซิการายแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม เป็นชายที่มีประวัติเดินทางไปนครเซาเปาโลของบราซิลเมื่อต้นปี และเพิ่งยืนยันว่าพบการแพร่เชื้อในประเทศรายแรกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจะพบผู้ป่วยเพิ่มเป็น 82 คนจนถึงค่ำวันอังคาร สิงคโปร์ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีมาตรฐานด้านความสะอาด แต่เนื่องจากมีประชากรหนาแน่นและมีฝนตกตลอดทั้งปี เอื้อต่อการวางไข่ของยุงที่เป็นพาหะนำเชื้อไวรัสซิกา รวมทั้งเชื้อไข้เลือดออกเดงกี่ที่เป็นปัญหาเรื้อรังด้วย.-สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียยกระดับมาตรการป้องกัน การระบาดของเชื้อไวรัสซิกา

    [​IMG]

    จาการ์ตา 31 ส.ค. – กระทรวงสาธารณสุขของอินโดนีเซียยกระดับมาตรการป้องกันการระบาดเชื้อไวรัสซิกาในประเทศ เนื่องจากได้รับการยืนยันผู้ติดเชื้อหลายราย

    นางนิลา โมเอโลค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของอินโดนีเซียกล่าวว่า พบพลเมืองชาวอินโดนีเซียติดเชื้อไวรัสซิกา 1 รายในจังหวัดจัมบี และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกหลายรายได้รับเชื้อไวรัส หลังจากเดินทางมาท่องเที่ยวช่วงวันหยุดที่อินโดนีเซีย ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงต้องยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว โดยให้เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังที่สนามบินและท่าเรือทุกแห่งของประเทศ โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากสิงคโปร์ ซึ่งจะต้องผ่านการตรวจเลือด หากพบว่ามีอาการป่วยไข้

    กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์รายงานยืนยันผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสซิกาภายในประเทศจำนวน 41 คน ซึ่งในจำนวนนี้ 34 คนได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว.- สำนักข่าวไทย

    ฟลอริดาพบผู้ป่วยซิการายใหม่อีก 3 ราย

    [​IMG]

    ไมแอมี 31 ส.ค. – เจ้าหน้าที่รัฐฟลอริดาของสหรัฐกำลังตรวจสอบผู้ป่วยซิการายใหม่อีก 3 ราย ที่คาดว่าเกิดจากถูกยุงในพื้นที่กัด ทำให้ผู้ติดเชื้อในรัฐฟลอริดาที่ไม่ได้เกิดจากการเดินทางเพิ่มเป็น 46 รายแล้ว

    สำนักงานสาธารณสุขรัฐฟลอริดา แจ้งว่า ในผู้ป่วยใหม่ 3 ราย มีเพียงรายเดียวที่อยู่ในเมืองไมแอมีบีช ซึ่งมีการแพร่เชื้อซิกาในพื้นที่ เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่า ผู้ป่วยอีก 2 ราย ติดเชื้อจากที่ใด อย่างไรก็ดี สำนักงานสาธารณสุขฯ มั่นใจว่า การแพร่เชื้อในขณะนี้เกิดขึ้นเฉพาะในเมืองไมแอมีบีชและวินวูดที่อยู่ติดกัน และเป็นจุดที่พบการแพร่เชื้อซิกาแห่งแรกของประเทศ

    การพบผู้ป่วยซิกาเพิ่มขึ้น ทำให้ยอดจองที่พักและตั๋วเครื่องบินเดินทางไปไมแอมีลดลงเล็กน้อย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังตระเวนออกให้ความรู้และตรวจหาเชื้อฟรีแก่ชาวบ้านในหลายเทศมณฑล. – สำนักข่าวไทย

    นายกรัฐมนตรีจีน จะเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออกที่ลาว

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 31 ส.ค. – นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ของจีนจะเดินทางเยือนลาวเป็นครั้งแรก เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออกครั้งที่ 11 ณ กรุงเวียงจันทน์ในสัปดาห์หน้า ตามคำเชิญของนายทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรีของลาว

    นางฮั่ว ชุนอิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีนแถลงวานนี้ว่า การเข้าร่วมประชุมผู้นำเอเชียตะวันออกของนายหลี่จะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างจีนและอาเซียน และยกระดับความร่วมมือภายในภูมิภาค โดยทางการจีนคาดหวังว่า การประชุมจะเน้นในเรื่องการพัฒนาและผลักดันความร่วมมือด้านการเงิน ความสามารถการผลิต การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประชาชนกับประชาชน การจัดตั้งเขตเสรีการค้า และความมั่นคงรูปแบบใหม่ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีของจีนจะเข้าร่วมการประชุมผู้นำอาเซียนและจีน (10+1) ครั้งที่ 19 และการประชุมผู้นำอาเซียน จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ (10+3) ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 6-9 กันยายนด้วย.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • j2 (1).jpg
      j2 (1).jpg
      ขนาดไฟล์:
      81 KB
      เปิดดู:
      963
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พิจิตรน้ำหลากท่วมพื้นที่เกษตร 5 พันไร่ บ้านเรือน 150 หลัง อ่วม

    [​IMG]

    น้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ใน จ.พิจิตร เสียหาย 5,000 ไร่ บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 150 ครัวเรือน

    จากสถานการณ์ที่เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ในเขต จ.เพชรบูรณ์ รวมถึงหลายพื้นที่ของ จ.พิจิตร สถานการณ์น้ำ มีรายงานว่าน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลหลาก เข้ามาทาง อ.ชนแดน แล้วไหลมาตามลำคลองบอระเพ็ด และเอ่อล้นคันคลอง ส่งผลให้ปริมาณน้ำจำนวนมาก แพร่กระจายเข้าท่วมนาข้าวใน 3 ตำบล ได้แก่ ต.วังงิ้ว ต.วังงิ้วใต้ ต.ห้วยพุก ของ อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร นาข้าวเสียหายแล้วกว่า 5,000 ไร่ น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร 150 หลังคาเรือน

    นายปัญญา ใจแปง นายอำเภอดงเจริญ รวมถึง นายมงคล พุกเปี่ยม ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และฝ่ายทหาร และอีกหลายหน่วยงาน ได้นำถุงยังชีพรีบไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน รวมถึงได้นำเครื่องจักรและรถแม็คโคร เข้าขุดทำพนังกั้นน้ำ และกำจัดสิ่งขีดขวางทางน้ำ แต่สถานการณ์น้ำปัจจุบัน ยังคงมีน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ลพบุรี เร่งกู้หมู่บ้านปรีดา หลังน้ำท่วมสูงเป็นวันที่ 3

    [​IMG]

    ลพบุรี เร่งกู้สถานการณ์หมู่บ้านปรีดา ให้กลับสู่ภาวะปกติ หลังน้ำท่วมสูงติดต่อกันเป็นวันที่ 3

    น้ำท่วมในหมู่บ้านปรีดา วิลเลจ ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองลพบุรี ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าศาลา ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 4 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากหมู่บ้าน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถทำให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ และแม้ว่าระดับน้ำจะลดลงมาบางส่วน แต่ก็ยังมีระดับที่สูงอยู่ประมาณ 30-40 เซนติเมตร

    โดย นายรังสรรค์ สละชีพ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าศาลา เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางเทศบาลจะต้องกู้สถานการณ์ในหมู่บ้านปรีดา วิลเลจ ให้กลับสู่ภาวะปกติ เพื่อให้ชาวบ้านสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ เนื่องจากในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2559

    น้ำป่าหลากท่วมถนน บ้าน สถานที่ท่องเที่ยวพังงา

    [​IMG]

    ฝนตกหนัก น้ำป่าหลากท่วมถนนสายหลัก ตะกั่วป่า - ท้ายเหมือง บ้านเรือนประชาชน และแหล่งท่องเที่ยว จ.พังงา

    เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในจังหวัดพังงา ส่งผลทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาหลัก - เขาโตน ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมถึงเส้นทางจราจร ถนนเพชรเกษมสายตะกั่วป่า - ท้ายเหมือง บริเวณเขาหลักเซ็นเตอร์ และหน้าตลาดสด บขส.บางเนียง ในหมู่ที่ 3, 6, 7 ต.คึกคัก มีน้ำท่วมสูงเป็นจุด ๆ ตลอดเส้นทาง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหลัก และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเขาหลัก ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม

    ส่วนสาเหตุที่เกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่เขาหลัก และพื้นที่อื่นของอำเภอตะกั่วป่านั้น โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณเขาหลัก จังหวัดพังงา เกิดจากทางระบายน้ำมีสิ่งกีดขวาง อุดตันการไหล และเมื่อฝนตกหนักก็จะทำให้น้ำป่าหลากลงมาจำนวนมาก ซึ่งแม้จะไม่ท่วมขังเป็นเวลานาน เพราะสามารถระบายลงสู่ทะเลได้ แต่ก็สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นวงกว้าง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน เฝ้าระวังน้ำหลาก เน้น อ.ปาย

    [​IMG]

    หัวหน้า ปภ.แม่ฮ่องสอน เผย ผู้ว่าฯ สั่งทุกหน่วยติดตามสถานการณ์น้ำช่วงฤดูฝน จับตา อ.ปาย เป็นพิเศษ

    นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากประเทศไทยเข้าสู่ช่วงฤดูฝน ทำให้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ โดยที่ จ.แม่ฮ่องสอน มีจุดต้องเฝ้าระวังจับตาเป็นพิเศษคือ อ.ปาย เนื่องจากเป็นจุดที่ประชาชนนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว ประกอบกับมีบ้านเรือนราษฎร โฮมสเตย์ รวมถึงรีสอร์ทตั้งติดอยู่ริมลำน้ำเป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีความเสี่ยงสูงน้ำท่วมกรณีเกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาลงมา เบื้องต้น นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

    และจากกรณีเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากจนทำให้ สะพานคอนกรีต ก่อนถึงหมู่บ้านแอโก๋ แสนคำลือ ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า ทรุดตัวลงนั้น ล่าสุด นายพิพัฒน์ ได้ให้สำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าดำเนินการช่วยเหลือ ซึ่งทางสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะได้นำสะพานแบริ่งเข้าไปพาดในวันนี้ เพื่อให้รถยนต์สัญจรไปมาได้ตามปกติ

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อุทยานฯสุเทพ-ปุย จับตา 5 น้ำตก แหล่งท่องเที่ยว

    [​IMG]

    อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จับตา 5 น้ำตกแหล่งท่องเที่ยว เฝ้าระวังภัยธรรมชาติช่วงฤดูฝน

    นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปัจจุบันตนได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย โดยเฉพาะบริเวณที่มีแหล่งเที่ยวเช่นน้ำตก จำนวน 5 แห่ง ประกอบด้วย น้ำตกแม่สา น้ำตกห้วยแก้ว น้ำตกมณฑาธาร น้ำตกหมอกฟ้า และ น้ำตาตาดหมอก เฝ้าระวังจับตาสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพราะระยะนี้เป็นช่วงฤดูฝน จึงทำให้จุดดังกล่าวมีความเสี่ยงสูงที่น้ำจากต้นน้ำจะไหลหลากลงมาจนส่งผลกระทบกับนักท่องเที่ยว และเมื่อวานก็ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากที่น้ำตกแม่สา ขณะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 10 คน กำลังเล่นน้ำอยู่ ทำให้อุทยานฯ ต้องสั่งปิดชั่วคราว แต่ในวันนี้ได้เปิดให้บริการแล้ว เนื่องจากไม่มีฝนตก แต่เบื้องต้นพบว่าสภาพอากาศยังคงมืดครึ้มอยู่ จึงต้องติดตามแบบชั่วโมงต่อชั่วโมง

    อย่างไรก็ตาม นายกริชสยาม ระบุว่า ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 5 หน่วย ซึ่งดูแลสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญภายในอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จัดกำลังดูแล แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวด้วยความเข้มงวด โดยหากพบว่ามีความเสี่ยงการเกิดภัยธรรมชาติ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะแจ้งมายังตนทันที เพื่อประกาศคำสั่งปิด หรือหามาตรการช่วยเหลือต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ฝนหนักดินสไลด์ปิดถนนเลียบรันเวย์สนามบินภูเก็ต

    [​IMG]

    ภูเก็ต ฝนตกหนัก ทำดินจากภูเขาสไลด์ลงมาปิดถนนเลียบรันเวย์ สนามบินภูเก็ต เจ้าหน้าที่สั่งปิดเส้นทางชั่วคราว หวั่นดินสไลด์ซ้ำ

    ที่บริเวณถนนทางเข้าสนามบินภูเก็ตสายเก่า หรือ ถนนเรียบรันเวย์ สนามบินภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เกิดเหตุดินจากภูเขาริมถนนสไลด์ลงมาปิดถนนบริเวณหน้าศูนย์ควบคุมการบินจำนวนมาก ซึ่งนอกจากดินแล้ว ยังมีต้นไม้สไลด์ตามลงมาด้วย โดยดินได้สไลด์ลงมาปิดถนนทั้ง 2 เลน จนไปถึงรั้วของสนามบินภูเก็ต ทำให้รถที่ใช้เส้นทางดังกล่าวไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ อบต.ไม้ขาว เข้าไปตรวจสอบและเร่งแก้ไขปัญหา โดยนำเครื่องจักรหนักเข้าไปดำเนินการเพื่อนำดินที่สไลด์ลงมาบนถนนออกให้หมด

    นายสราวุธ สีสาคูคาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาแล้ว เบื้องต้นจะนำเครื่องจักรหนักเข้าไปดำเนินการเคลียร์ดิน ที่สไลด์ลงมาบนถนนออกให้หมด เพื่อเปิดเส้นทางต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องสั่งปิดถนนบริเวณดังกล่าวเป็นการชั่วคราว จนกว่าฝนจะหยุดตก เนื่องจากเกรงว่าจะมีเหตุเกิดขึ้นซ้ำและทำให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวในการสัญจรไปมาได้รับอันตรายได้

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2559

    มทบ.28 จ.เลย'หยุดภัยแล้งด้วยแสงอาทิตย์'

    [​IMG]

    ผบ.มณฑลทหารบกที่ 28 จ.เลย ส่งมอบโครงการคนไทยหัวใจเดียวกัน หยุดภัยแล้งด้วยแสงอาทิตย์

    ที่หมู่บ้านกกบก หมู่ 5 ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย พล.ต.ชัยวิน ผูกพันธุ์ ผบ.มณฑลทหารบกที่28(มทบ.28) จ.เลย นายวิสา ยัญญลักษณ์ นายอำเภอวังสะพุง เป็นประธานพิธีส่งมอบโครงการคนไทยหัวใจเดียวกัน หยุดภัยแล้งด้วยแสงอาทิตย์ของศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ซึ่งมอบให้มณฑลทหารบกที่ 28 จ.เลย รับผิดชอบดำเนินการในพื้นที่จังหวัดเลย โดยมี หน.ส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชานตำบลหนองงิ้ว ร่วมส่งมอบในวันนี้ พล.ต.ชัยวิน กล่าวว่า มณฑลทหารบกที่ 28 ได้ร่วมกับ จ.เลยคัดเลือกหมู่บ้านเป้าหมายดำเนินงานตามโครงการคนไทยหัวใจเดียวกัน “หยุดภัยแล้งด้วยแสงอาทิตย์” พื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง

    ด้วยการสูบน้ำจากบ่อบาดาลด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ใช้กับระบบประปาหมู่บ้านและการเกษตร เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย มีพลังงานทดแทนใช้และบรรเทาปัญหาภัยแล้ง ซึ่งพื้นที่จังหวัดเลยได้รับเป้าหมายเพียง 3 แห่ง คือ ที่โครงการผาบ่าว-ผาสาวและบ้านกอไผ่โทน ต.กกดู่ อ.เมืองเลย พื้นที่ละ 1 แห่ง อันจะเป็นจะเป็นพื้นที่ต้นแบบ ในการลดค่าใช้จ่าย มีพลังงานทดแทนทางเลือกใช้ จึงขอให้หน่วยงานท้องถิ่นและส่วนราชการที่รับผิดชอบพื้นที่ ใช้เป็นแนวทางจัดทำแผนงานและงบประมาณ ขยายผลให้ครอบคลุมพื้นที่ที่มีผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อ่างทอง ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติในหลวง-ราชินี

    [​IMG]

    อ่างทอง ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

    นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ประธานพิธีเปิด โครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ณ อุทยานสวรรค์หนองเจ็ดเส้น อำเภอป่าโมก จ.อ่างทองเพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เป็นแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนและประชาชนให้เข้าใจพื้นฐานในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2559

    พิษแล้งกล้วยกำแพงเพชร ราคาขยับเครือละ 350 บาท

    [​IMG]

    พิษภัยแล้ง กล้วยกำแพงเพชร ราคาขยับเครือละ 350 บาท ขณะ เกรดเอ ลูกสวย ราคาพุ่งหวีละ 80 บาท

    กล้วยไข่จังหวัดกำแพงเพชร ได้ชื่อว่าเป็นกล้วยไข่ที่ดีที่สุด อร่อยที่สุดเพราะพื้นที่ จ.กำแพงเพชร และสภาพอากาศที่เหมาะสมกับการปลูกกล้วยไข่จนเป็นที่รู้จัก และยอมรับของผู้บริโภคสอบถาม นางวิชง เจิมขำ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/2 ม.3 ต.สระแก้วอ.เมือง จ.กำแพงเพชร แม่ค้าขายกล้วยไข่ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ปีนี้ผลผลิตกล้วยไข่ลดลง เนื่องจากกระทบภัยแล้งในช่วงที่ผ่านมาอย่างหนักน้ำไม่มีรดทำให้กล้วยไข่ที่ออกมาผลเล็กแกรนไม่สวยแทบจะไม่ได้ผลผลิตแต่พอมีฝนตกลงก็เริ่มดีขึ้น แต่ก็ถูกลมพายุพัดต้นหักเสียหายอีก ผลผลิตที่ออกสู่ตลาดปีนี้จึงน้อย ส่งผลถึงราคาที่ต้องสูงขึ้นตามปริมาณกล้วยที่มีไม่มาก

    ทางด้านเจ้าของสวนกล้วยไข่ ที่กำลังตัดกล้วยให้กับพ่อค้าคนกลางที่รับไปขายเปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่าปีนี้ กล้วยไข่มีน้อย เพราะเสียหายจากภัยแล้งช่วงที่ผ่านมา ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นมาก อย่างเช่น กล้วยสวยปกติทุกปีขายส่งเครือละ 250 บาท แต่ปีนี้ขึ้นสูงถึง 350 บาท แต่ก็ยังแทบหากล้วยไม่มีส่งขาย ส่วนพ่อค้าที่รับซื้อถึงสวนก็กล่าวว่า ราคากล้วยไข่ปีนี้แพงมากถ้าเป็นกล้วยสวยเกรดเอต้องนำไปขายตกหวีละไม่ต่ำกว่า 80 บาทซึ่งก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะขายได้หรือเปล่าและจากการสอบถามตามแหล่งขายกล้วยไข่ให้กับนักท่องเที่ยว พบว่าราคากล้วยไข่แพงขึ้นมาก โดยถ้าเป็นกล้วยสวยราคาตกเครือละ 480 บาท ถึง 500 บาท ก็มี

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2559

    สงขลาปลูกผักเหลียง แซมสวนยาง สร้างรายได้

    [​IMG]

    เกษตรกรสงขลา ปลูกผักเหลียงแซมในสวนยางพารา - ตอนกิ่งขยายพันธุ์ขาย สร้างรายได้เสริมเป็นอย่างดี

    ผักเหลียง หรือ ผักเหมียง ยังคงเป็นพืชที่ชาวสวนยางพารา จ.สงขลา นิยมปลูกแซมในสวน เนื่องจากสามาถสร้างรายได้เสริมให้กับเกษตรกรได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในปัจจุบันที่ราคายางพาราไม่ได้สูงเหมือนอดีต

    ด้าน นายสำราญ วะสีคง เกษตรกรชาวสวนยางบ้านทุ่งโพธิ์ หมู่ 8 ตำบลทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งได้รับพันธุ์ผักเหลียงจำนวน 120 ต้น จากสำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา มาปลูกแซมในสวนยางพาราเพียง 2 ไร่ จากพื้นที่สวนยางทั้งหมด 8 ไร่ เริ่มปลูกมาตั้งแต่ปี 2551 หรือ 8 ปีที่ผ่านมา จนขณะนี้ผักเหลียงได้แตกกอเก็บยอด จนสามารถส่งขายได้สัปดาห์ละ 2 วัน คือวันจันทร์และวันพฤหัสบดี 50 - 200 มัด ราคามัดละ 7 บาท เฉลี่ยรายได้จากการขายผักเหลียง เดือนละ 4,000 – 5,000 บาท ถือได้เป็นรายได้น่าพอใจ

    นอกจากนี้ นายสำราญ ยังได้ตอนกิ่งขยายพันธุ์สำหรับขาย สร้างรายได้อีกทางหนึ่งด้วย เพราะมีเกษตรกรและคนทั่วไปสั่งซื้อจำนวนมาก เนื่องจากผักเหลียงกำลังได้รับความนิยมในท้องตลาด สามารถปลูกได้ทุกพื้นที่

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯพยากรณ์อากาศเย็น ไทยฝนลดลง กทม.ฝน 60%

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศเย็น ไทยฝนน้อยลง แต่ฝนยังหนักบางแห่ง กทม. ฝนร้อยละ 60

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 31 สิงหาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนลดน้อยลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากที่บริเวณ จังหวัดจันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนลดน้อยลงในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ในระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาร์จแบตมือถือจากรถมอเตอร์ไซด์

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/bPgl-7jbI_I" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    เผยแพร่เมื่อ 27 เม.ย. 2016​

    หมายเหตุ วิธีนี้มีประโยชน์ดีครับ ผมทดลองใช้ดูแล้วได้ผลดี เพราะใช้กับแบตเตอรี่รถยนต์ก็ได้ เพียงใช้แค่สายไฟ 2 เส้น กับปากคีบก้ามปู 4 ตัว ก็ใช้งานได้แล้วครับ อีกทั้งแบตเตอรี่มอเตอร์ไซต์ ก็สามารถชาร์ทไฟกับแผงโซล่าร์เซลขนาดเล็กได้ง่ายๆ อีกด้วย มีประโยชน์มากตอนเกิดภัยพิบัติ เช่นน้ำท่วมที่ทำให้ไม่มีไฟฟ้าใช้ครับ แต่มีข้อควรระวังคืออย่าให้ปากคีบก้ามปูที่เป็นขั้วบวก มาสัมผัสกับปากคีบก้ามปูที่เป็นขั้่วลบโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้ไฟฟ้าช๊อตจนเกิดเป็นประกายไฟที่เป็นอันตรายได้ แบบที่หลวงพี่แจ๊ส แสดงให้ดูในภาพยนต์นั่นแหละครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2016
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีการทำอุปกรณ์ชาร์ท(ในแบตรี่รถมอเตอร์ไซค์)ยามฉุกเฉิน

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/LQM-sOj8TXE" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    เผยแพร่เมื่อ 11 เม.ย. 2016​

    เป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงใน(รถมอเตอร์ไซค์)ทำโดยการใช้พลังงานจากแบตรี่อุปกรณ์นี้สามารถชาร์ท โทรศัพท์มือถือ แท็บแล็ต พาวเวอร์แบงค์ และ (GPS อุปกรณ์นำทาง) ติดรถไปได้ทุกที่ไม่ต้องกังวลในการหาที่ชาร์ท และเป็นการใช้พลังงานให้คุ้มค่าให้มากที่สุดและใช้งานได้จริง
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วีดีโอสาธิตการคำนวนและประยุกต์การใช้งานโซล่าเซลล์ ขนาด 50 w

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/HrZAeRkD-24" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    เผยแพร่เมื่อ 5 ต.ค. 2015​

    สามารถนาความรู้ไปประยุกต์ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์โซล่าเซลล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนาความรู้ไปประกอบอาชีพหรือขยายผลเชิงพาณิชย์ คิดจะสร้างไฟฟ้าใช้เองจากพลังงานแสงอาทิตย์ ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป ?. ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีพลังงานทดแทน Tel 02-932-6535, 02-935-5661-2 ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีพลังงานทดแทน
     

แชร์หน้านี้

Loading...