พญานาค จากนิมิต ของข้าพเจ้า

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย Kusalathumma, 4 พฤษภาคม 2016.

  1. Kusalathumma

    Kusalathumma Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +45
    เดิมทีนั้น ผม มีอคติ ถึง ขั้น เกลียด กับเหล่าพญานาค พญางูทั้งหลาย อย่างมาก ถึงมากที่สุด อาจเป็นเพราะช่วงวัยรุ่นมีประสพการณ์ไม่ค่อยดีเกี่ยวกับ งู เช่น การถูกงูรบกวน การได้ยินได้ฟังคำเล่าลือเกี่ยวกับอาถรรพ์งูเจ้าที่ ตลอดถึงที่เกี่ยวกับเรื่องคนทรงพญานาค 9ล9...ซึ่งสำหรับผมแล้วทุกเรื่องล้วนแล้วแต่ตีความได้ทางเดียวคือ "ผู้มีฤิทธิ์แต่เป็นพาล ชอบอวดศักดา ข่มเหงผู้อ่อนแอ" .... ทำให้ผมพาลเกลียดทุกสิ่งอย่างที่เกี่ยวข้องกับงู / นาค / พญานาค ตลอดถึงทุกสิ่งที่เคลื่อนที่ด้วยการเลื้อย ผมเหมาลงหลุมแห่งความเกลียดของผมหมด

    จนกระทั้งวันหนึ่ง นั่งดูคลิปยูทูป กระทั้งสดุดกับคลิปการตูนพุทธประวัติ ในตอนที่ พญามุจลินนาคราช ขึ้นมาแผ่พังพาน กันแดด กันฝน ให้กับพระพุทธเจ้า พอดูคลิปนั้นเสร็จ ก็เกิดความยินดี และ ชื่นใจอย่างบอกไม่ถูก กับการที่ท่านพญามุจลินได้มีโอกาสปรนนิบัติรับใช้พระพุทธเจ้าอย่างใกล้ชิดเพียงนั้น มนุษย์ธรรมดาสามัญเยี่ยงผมไหนเลยจะมีโอกาสอย่างนั้นบ้าง .... ขณะที่ปิติเกิดท่วมท้น ผมก็รีบตั้งจิตถึงท่านพญามุจลินขอร่วมอนุโมทนาบุญกับท่านด้วย..... ฉับพลัน ผมรู้สึก เย็นวูป ทั้งร่างกาย ไล่มาเรื่อยๆตั้งแต่แขน ตัว พุ่งขึ้นหัว ขึ้นเส้นผมทุกเส้น ( ที่เขาเรียกว่า ขนหัวลุก อะครับ)

    หลังจากนั้น สิ่งแปลกๆ เริ่มเกิดขึ้นกับผม ....

    1. เอาละว๊อย

    ในห้องพระ แต่เดิมไม่มีพระปางนาคปรก ... มาวันหนึ่ง เลยคิดเล่นๆว่าจะไปบูชาพระนาคปรกมาไว้บ้าน จะดีมั๊ย ... ผ่านไป 2 วัน ห้องพระผม ปกติฝนไม่เคยสาด ... แต่วันนั้นฝนสาดเข้าห้องพระ จนพื้นเจิ่งนองไปด้วยน้ำ ประมาณ เกือบถึงตาตุ่ม... แต่มันแปลกที่ว่า พระพุทธรูปทุกองค์ที่อยู่ในห้อง หรือแม้แต่บนโต๊ะหมู่บูชาที่ประดิษฐานท่าน ไม่เปียกฝนเลยแม้แต่น้อย ( ในใจตอนนั้น มีแค่ 3 คำครับ คือ "เอาละเว๊ย" )

    2. Nice to meet you

    หลังจากทำความสะอาด ห้องพระ .... ผ่านไป 2-3 วัน ผมก็เข้าไปสวดมนต์ไหว้พระ ตามปกติ ... วันนั้น นึกอย่างไรไม่รู้ อยากนั่งสมาธิ ผมเลยนั่งสมาธิ พอกำหนดจิตไว้ที่กลางกาย จนเกิดโอภาส ( นิมิต ของ ดวงแสงสว่าง) จิตผมก็แว๊ปไปรู้ว่า มีพญานาค 1 เศียร เกล็ดเขียว lส่วน หน้า, เขี้ยว, หนวด, หงอน, ช่วงลำท้อง เป็นสีทอง มีนัยตาสีแดงทับทิม มาลอยดูผมอยู่อย่างสงบนิ่งนอกหน้าต่างห้องพระตลอดเวลาที่ผมนั่งสมาธิ .... พอออกจากสมาธิ ผมยังชั่งใจอยู่ว่าผมหลอนไปเองรึป่าว เลยนึกในใจว่า ถ้า ที่ผมเห็นเป็นของจริง เดี๋ยวคืนนี้มาให้เห็นอีกทีนะ
    พออาบน้ำ จะเข้านอน ปกติผมจะกำหนดจิตทำสามาธิ ดูลมหายใจก่อนนอน ก่อนจะตกภวังค์หลับไปเช่นทุกคืน แต่ทว่าคืนนี้ก่อนตกภวังค์หลับผมดันเกิดนิมิตเห็นพญานาคองค์เดิม เลื้อยผ่านหน้าต่างห้องพระทะลุมาเรื่อยจนเข้ามาถึงห้องนอนผม คราวนี้ แต่ไหงตัวใหญ่กว่าเดิม.... ในสมาธิ ผมค่อนข้างกลัวเล็กน้อย (ไม่กลัวได้ไง ตอนนั่งสมาธิตะกี้ มาองค์เล็กๆ แต่พอตอนนี้ มาแบบว่า ใหญ่แทบเต็มบ้าน) ... และ พญานาคคงรับรู้ได้ว่าผมกลัว ... สิ่งที่ท่านทำคือ..... ท่านถอดรูปพญานาคออก การถอดออกมันเหมือนกับ คนถอดเสื้อแจ๊คเก๊ต ยังไงยังงั้นเลย ... พลัน ร่างเทพบุตรหนุ่มรูปงามก็ปรากฏขึ้น ด้วยผ้านุ่งผ้าพาดไหล่ สีขาว เสื้อไม่ใส่ เครื่องทรงทอง กระบังหน้าทองแบบเรียบๆ (ไม่แน่ใจว่าเรียกถูกรึป่าว แต่เหมือนที่ตัวละครรำฉุยฉายคาดไว้บนหัว)

    พอผมคลายจากความกลัวแล้ว ผมก็ดันมองรูปเทพบุตรเขา เอาเป็นอารมณ์ภาวนา ซะเลย จนกระทั้งหลับไป

    เดี๋ยวมาต่อ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2016
  2. Kusalathumma

    Kusalathumma Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +45
    ที่แปลกไปกว่า นั้น คือ ผมเชื่อตลอดว่า ผมสามารถอยู่ห่าง งู นาค พญานาคได้ โดยการบูชาพญาครุฑ แต่ทว่า หลังจากคืนนั้น ความเชื่อของผม ก็เปลี่ยนไป เพราะ ในห้องพระผมมีรูปหล่อพญาครุฑตั้งบูชาไว้อยู่ แต่ฉไหน พญานาคที่ผมเห็นในนิมิต จึงเลื้อยผ่านห้องพระตรงมาที่ ห้องนอนผมได้ .... หรือนั้นอาจเป็นเพราะ ผมเป็นคนอนุญาต เอง หรือ ยังไง ........

    เอาละ ไม่ว่ากัน ไม่สงสัย มาต่อๆๆ

    3. หลวงพ่อนาคปรก
    จากที่บอก บ้านผมเดิมบูชาพญาครุฑไว้ในห้องพระ .... ตั้งแต่ย้ายเข้ามาอยู่ จนถึงก่อนหน้านี้ ไม่เคยเห็นงูซักตัวในบริเวณบ้าน.... จนกระทั้งวันหนึ่ง ...ผมฝันไปว่า ผมไปนิมนต์พระพุทธรูปปางนาคปรกเข้าบ้าน ... พอเช้าวันรุ่งขึ้น ผมเลยคิดว่า มันคงถึงเวลาที่ผมต้องไปนิมนต์ท่านจริงๆจังๆแล้วละ ... เลยขับรถไป วัดนาคปรก แถวภาษีเจริญ ไปกราบหลวงพ่อนาคปรกในโบสถ์ และบูชารูปหล่อจำลองท่านกลับบ้าน .... พอถึงบ้าน ความประหลาดใจ อันดับที่ 3 ก็ปรากฏ ..... ให้บังเอิญว่ามีงูเขียวมานอนขวางอยู่หน้าประตูบ้าน ตัวไม่ใหญ่มาก ยาวประมาณ 2 ฟุต....ร้อยวันพันปีไม่เคยมีงูมาบ้าน แต่พอนิมนต์หลวงพ่อนาคปรกเข้าบ้าน งูมาได้ไง ..... ไอ้ผมหนะไม่เท่าไหร่ แต่แฟนผมกลัวงูมาก ผมเลยต้องจำใจขว้าไม้ไล่ตี ... ซึ่งปกติ ผมตีไม่เคยพลาด ... แต่วันนั้น ผมตียังไงก็ไม่โดน เขาเลื้อยหนีไปได้ซะงั้น แต่ก่อนไป เขาหันกลับมามองหน้าผม ... ทว่า สายตาเขาไม่ได้มีความดุร้ายเหมือนงูทั่วๆไปเลยแม้แต่น้อย

    4. กระรอก....มั้ง

    หลังจากนิมนต์หลวงพ่อนาคปรก ขึ้นประดิษฐานในห้องพระ .... ผมก็ไม่สบายใจที่ต้องขว้าไม้ไล่ตีงูตัวนั้น เพราะ ผมไม่เชื่อว่า Time Frame อะไรมันจะบังเอิญได้เป๊ะขนาดนั้น ลึกๆแล้วผมเชื่อว่า คงเป็นอะไรจำแลงมาแน่ๆ .... ผมเลยสวดมนต์อุทิศส่วนกุศลให้ พร้อมกับอธิฐานบอกกล่าวกับองค์พญานาคว่า ถ้าจะมาทักมาทาย มาให้เห็น ขออย่ามาในรูปงูเลย ให้มาในรูปของ นกกระสา หรือ กระรอก แทน ... ผมขอรูปลักษณ์ท่านแค่ 2 อย่างนี้เท่านั้น เพื่อผมจะได้รู้ว่าท่านมาจริงๆ
    หลังจากอธิฐานกับท่านพญานาค .. วันรุ่งขึ้น ... นกกระสาไม่มาที่บ้าน แต่ให้บังเอิญว่ามี กระรอกวิ่งผ่านตอนที่ผมกำลังจะออกไปทำงานพอดิบพอดี .... คนในบ้าน หรือ เพื่อนบ้าน เขาคงไม่คิดอะไร ... คงมีแต่ผมคนเดียวเท่านั้น ที่รู้สึก Amazing ++

    เดี๋ยวมาต่อ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2016
  3. Kusalathumma

    Kusalathumma Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +45
    5. พญานาคเปลี่ยนสี ได้ ?
    ปกติก่อนนอน ผมจะพิจารณาลมหายใจ เข้าออก จนกระทั้งเข้าภวังค์หลับไป แทบทุกคืน โดยมีความเชื่อว่า นั้นคือการเจริญกรรมฐานอย่างหนึ่ง .... จนมาวันหนึ่ง ก่อนนอน อยู่ดีๆ ผมก็นึกขึ้นได้ว่า การอุทิศบุญกุศล จากการเจริญกรรมฐาน ให้กับผู้ใด จะมีประสิทธิภาพสูง หาก อุทิศให้ทันทีก่อนลืมตาตื่น .... คืนนั้นก่อนนอน ผมเลยโปรแกรมตัวเองไว้ว่า ก่อนลืมตาตื่น ต้อง อุทิศให้กับพญานาค องค์ที่ผมเห็นในนิมิต .... รุ่งเช้าก่อนลืมตาตื่น ผมตั้งจิตเชิญพญานาคองค์นั้นมารับบุญ ภาพในนิมิต คือ พญานาคสีเขียวเช่นทุกทีที่เคยเห็น ... แต่พอผมกล่าวอุทิศส่วนกุศลให้เสร็จ พญานาคสีเขียวองค์นั้นกลับกลายสภาพเป็นพญานาคสีทอง อร่าม สว่างขึ้นกว่าเดิม ทั้งองค์ แถมทองได้ทุกส่วนแม้แต่ดวงตา (แต่ยังมีเศียรเดียวเหมือนเดิม)....ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ทุกครั้งที่ผมตั้งจิตถึงพญานาคที่ผมเคยเห็นในนิมิต ... จะไม่เห็นมาด้วยสีเขียวแกมทองอีกเลย เพราะทุกครังที่มาจะมาเป็นสีทองล้วนๆ

    ุ6. พญานาคตระกูลฉัพยาปุตะ ?
    ปกติ เวลาตั้งจิตถึงพญานาค ผมจะเห็นแค่องค์เดียว .... แต่หลังจากที่พญานาคองค์ที่ผมเห็นในนิมตบ่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีทอง .... เวลาตั้งจิตปุ๊บ โอ้โห มากจากไหนกันเยอะแยะ เนี๊ย ..... เท่าที่สังเกต ทุกๆองค์เวลาจะมาเขาจะยังไม่เข้ามาหาผม แต่จะลอย ทำตัวเล็กๆอยู่นอกหน้าต่างห้องพระ.....กระทั้งวันหนึ่ง ผมสวดบทขันธปริต พอถึง บทที่ว่า "ฉัพยาปุเต หิเมเมตตัง" ก็เกิดสงสัยว่า พญานาคสีรุ้งนี้เป็นยังไง พอสวดจบก็ยังสงสัยเรื่องนี้อยู่อีก จนกระทั้งก่อนนอน เลยตั้งจิตถามพยานาคองค์ทองที่เห็นบ่อยๆว่า พญานาคตระกูลฉัพยาปุตตะ ลักษณะเป็นอย่างไร เป็นสีรุ้ง จริงหรอ พอตั้งจิตถามได้แป๊บเดียว เลื้อยมาเลย Path & Direction เดียวกันกับองค์ที่เคยมาหาผมเลย ... มาให้ดูให้เห็นจะๆ ... เท่าที่เห็นในนิมิตร คือ พญานาคตระกูลฉัพยาปุตตะ มีแสงสว่างในตัว แต่ไม่ได้มีเกล็ดสีรุ้ง เพราะเกล็ดของเขาใส่เป็นเลื่อมเหมือนเพรชเจียรนัยสะท้อนแสง แบบที่ภาษาชาวบ้านเรียกว่า เหลี่ยมไวไฟดี ดังนั้นเวลาย่างกราย /เลื้อย ทำให้เกิดเป็นประกายสีรุ้ง เช่นนั้นแล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2016
  4. Kusalathumma

    Kusalathumma Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +45
    7. The Return of พยานาคสีเขียว (ตระกูลเอราปต)

    ปกติ ผมเป็นคนชอบทำสมาธิ แต่ขั้นของผมไม่สูงนัก ยังไม่ถึงขนาด วิปัสนาญาณ ... ผมพอใจแค่ระดับสมถะกรรมฐาน พอให้จิตได้อิ่มได้พักแช่ในปิติสุข ... ดังนั้นถ้าเทียบเป็นการวิ่งผมก็เหมือนแค่เด็กซ้อมวิ่งเปี้ยวด้วยระยะทางสั้นๆ เท่านั้น ไม่ใช่นักกีฬาที่ฝึกเพื่อไปวิ่งมารธอน หรือฝึกเพื่อข้ามขีดจำกัดตัวเองเหมือนเกจิพ่อแม่ครูอาจารย์ที่เราๆท่านๆนับถือ ....

    หลังจากพญานาคองค์ที่ผมเห็นบ่อยๆ เปลี่ยนสีจากเขียวเป็นทองแล้ว วันหนึ่งผมก็เกิดสงสัยในพยานาคตระกูลเอราปต ....เลยแว๊ปกำหนดจิตไว้ที่กลางกาย และกำหนดองค์บริกรรม จนเกิดโอภาส สว่างที่ลิ้นปี่ .... ส่งจิตออกไปดูข้างนอกว่า พยานาคตระกูลเอราปต เป็นไงอย่างไรบ้าง ( สำหรับผู้ที่ทำสมาธิเป็นประจำ จะรู้ได้ทันทีว่า การกำหนดจิตแบบที่ผมทำหนะ จริงๆใช้เวลานิดเดียว) ..... สิ่งที่ผมเห็นในนิมิต คือ พญานาค สีเขียว (เขียวโทนเดียวกับมรกต) แต่ทว่า คราวนี้ มา อีกองค์ องค์ใหญ่มาก ช่วงบนเป็นคน ช่วงล่างเป็นพญานาคเกล็ดสีเขียว แต่ประกายแสงที่ออกจากเกล็ด กลับมีทั้งเขียวและทอง ดูแปลกดี... ในส่วนท่อนบนที่เป็นคน ทรงเครื่องผ้าสีเขียว คลิบทอง เครื่องประดับสีทอง แต่คราวนี้ไม่ได้ใส่กระบังหน้าสีทอง เหมือนองค์ที่แล้ว แต่ใส่เป็นมงกุฏน้ำเต้า ทำจากอะไรไม่รู้สีพื้นดำๆ (ผ้า / หนัง) แล้วเดินงานทองตกแต่งมงกุฏอย่างวิจิตรสวยงาม ..... ใบหน้ารูปไข่ หล่อเหลาคมคาย ตาหวาน จมูกโด่ง มีหนวด แลดูมีอายุกว่าเทพบุตรหนุ่มที่ผมพบครั้งแรก ท่านมายืนให้ดูอยู่ครู่หนึ่ง พอให้จำหน้าและรายละเอียดกันได้ แล้วก็ไป .... ผมเลยรู้ว่า อ้อ .... พยานาคตระกูลเอราปถ นี้มีหลายองค์ เนอะ ..... ที่แปลกคือ คราวนี้ นอกจากท่านมาให้เห็นเป็นครึ่งเทพครึ่งงูแล้ว ผมก็เห็นเทพบุตรหนุ่มที่ผมเคยเห็นครั้งแรก มาพร้อมกันด้วย แต่งเครื่องทรงเหมือนเดิมกับตอนแรกที่พบกัน ยืนยิ้มให้ผม โดยเขาอยู่ไม่ไกลจากองค์ที่มาครึ่งคนครึ่งงูนี้
     
  5. Kusalathumma

    Kusalathumma Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +45
    8. สำเนาถูกต้อง

    หลังจากเกิดนิมิตเกี่ยวกับพญานาค บ่อยๆ ทำให้ผมอยากจะ Cross check ดูว่า สิ่งที่ผมเห็น จะเหมือนกับที่ ครูบาร์อาจารย์บางท่านเคยเห็นหรือไม่ ผมก็เลยเริ่มสืบค้นในยูทูป และอินเทอร์เนต เพื่อดูข้อมูลจากคนอื่นๆ ที่เกี่ยวกับพญานาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งประสพการณ์ตรงของครูบาร์อาจารย์.....ซึ่ง สิ่งที่ผมได้พบ คือ

    1. หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป .... ท่านกล่าวว่า พยานาค ถอดรูปงู / พญานาคออกได้แบบ คนถอดเสื้อ ถอดผ้า .... อันนี้เหมือนกันโดยบังเอิญกับที่ผมเห็นในนิมิตร
    https://www.youtube.com/watch?v=-beHCQ0QnCE

    2. หลวงปู่ชอบ ฐานะสโม ..... ท่านก็เล่าว่า พญานาค จำแลงให้ตัวเองเป็นอะไรก็ได้ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นงู
    https://www.youtube.com/watch?v=4oVdXVKKqkU

    รวมถึงรูปต่างๆที่เกี่ยวกับเทพบุตรพญานาค

    ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมไม่มี และไม่สนใจข้อมูลเหล่านี้เลย อีกทั้งผมยังไม่รู้จักคนที่ปล่อยข้อมูลพวกนี้ด้วย ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ที่สิ่งที่ผมเห็นจะมาจากการโน้มน้าวของข้อมูลเหล่านี้ แต่สิ่งที่แปลกคือ สิ่งที่รับรู้ได้ กลับใกล้เคียงกันมาก (ไปรึป่าว)
     
  6. Kusalathumma

    Kusalathumma Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +45
    9.วัตถุมงคลเกี่ยวกับพญานาค

    หลังจาก ""Welcome & Nice to meet you" กับพญานาค ผมก็เริ่มได้ เครื่องรางที่เป็นรูปพญานาค มาแบบ ฟลุ๊กๆ .... รุ่นไหนที่ใครทำแล้วบอกหาไม่ได้แล้ว หมดแล้ว .... ผมกลับได้มา....แบบถูกๆ ..... จำได้ว่า ตอนที่ตั้งจิตขอ ภายใน 1 อาทิตย์ได้มา 5 ชิ้น ... ตอนนี้ ห้อยอยู่ 4 ชิ้น เก็บไว้บนหิ้ง 1 ชิ้น

    วัตถุมงคลพญานาค มีอิทธิคุณทางใด บ้าง

    เท่าที่ผมลองอาราธนาดู คือ

    1. เมตตามหานิยมดีมาก .... คนที่ไม่กินเส้นกับผมมาหลายปี อยู่ดีๆก็กลายเป็นมิตรเลยตั้งแต่วันแรกที่ผมได้ อีกทั้ง ผู้ใหญ่ก็เมตตา ขนาดเถียงกัน ตบโต๊ะปึงปัง สุดท้ายกลับตบบ่าชอบใจ หัวเราะกันเอิ๊กอ๊าค ซะงั้น

    2. ไม่อับจนหนทาง .... ในเวลาที่ดูเหมือนจะแย่ละ ไม่รอดละ กลับสามารถพลิกสถานการณ์ลื่นไหลไปได้ เหมือนงู เลย

    3. โชคลาภ .... แขวนได้เดือนแรก ผมถูกสลากออมสิน เฉยเลย แต่แค่รางวัลเล็กๆนะ
    ตอนนั้น จำได้ว่า ขอท่านแค่ว่า "ขอให้มีโชคมีลาภถูกรางวัล" ....ไม่ได้พูดมากกว่านี้
    ผลคือ ได้รางวัลเล็กๆ ไปให้พอรู้ว่า ท่านรับรู้

    แขวนเครื่องราง/วัตถุมงคลรูปพญานาค คู่ กับพญาครุฑ ได้มั๊ย

    อันนี้ คำถามคลาสสิก ..... คนเกิดปีนักษัตร ไหนก็แขวน พญาครุฑ หรือ พญานาค ได้ทั้งนั้น แต่ อย่าห้อยด้วยกันนะครับ (หมายถึง สร้อยเส้นเดียวกัน) .... จำไว้เลยว่า คนที่บอกว่า แขวน พญาครุฑ กับ พญานาค รวมกันได้โดยไม่มีเงื่อนไข มีอยู่ 3 ประเภท

    1. เขาไม่รู้และไม่เคยลอง

    2. เขาเองก็อยากรู้แต่ไม่กล้าลอง เลยเชียร์ให้คุณลองเพื่อเป็น Case study ให้เขา

    3. เขาเป็นพ่อค้า ..... เขาไม่สนใจว่าคุณจะเป็นอย่างไร เขาแค่อยากขายวัตถุมงคลให้คุณแค่นั้น

    ผมลองมาแล้วถึงได้รู้ว่า ไม่ควรแขวนด้วยกัน .... ถ้าเป็นช่วงดวงตกนี้ อาจถึงขั้นเลือดตกยางออกเชียวนะ ผมโดนมาแล้วครับ

    พญานาค หรือ พญาครุฑ ถ้าจะแขวน แขวนทีละหลายๆองค์ดีมั๊ย

    อีกหนึ่งคำถามคลาสสิก .....

    สำหรับวัตถุมงคลพญานาค แขวนได้หลายองค์ แล้วแต่คุณพอใจเลย ผมห้อยอยู่ตอนนี้ 4 องค์ เพื่อแทนการเคารพใน พญานาคทั้ง 4 ตระกลู

    สำหรับวัตถุมงคลพญาครุฑ แขวนเดี่ยว หรือ เป็นเทพองค์เดียวในสร้อยคุณดีที่สุด .... ท่านชอบฉายเดี่ยว .... ผมเคยลอง แขวน พญาครุฑ จากหลายสำนักรวมกัน บนสร้อยเส้นเดียว ( 7-8 องค์) ผลคือ "เงียบกริ๊ป" ..... พอคัดเอาองค์ที่ชอบจริงๆมาแขวนเดี่ยว อันนี้ รู้เรื่อง เร็วเลย

    อย่างไรก็ดี

    ที่ผมแนะนำคือถ้าจะแขวนสร้อยเส้นเดียว ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง

    แต่หากใครตัดใจไม่ได้ อยากอาราธนา ทั้ง พญาครุฑ และ พญานาค ... ผมแนะนำ คือ

    แยกสร้อยคนละเส้น หรือ ให้พญาครุฑอยู่กับสร้อย ส่วนพญานาคเหน็บกระเป๋าเสื้อ

    เมตตา นำหน้า มหาอำนาจ ตามหลัง ... แต่แสดงฤิทธิ์ไม่เต็มทั้งคู่ .... เช่นนั้นแล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2016
  7. The eyes

    The eyes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    968
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,638
    เล่าต่อค่ะ ดูดีมีประโยชน์ ...:cool::cool:
     
  8. Kusalathumma

    Kusalathumma Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +45
    แชร์ให้ฟัง ...

    มีเพื่อนสมาชิกบางท่าน สงสัยว่า เทวดาที่ ผู้ปฏิบัติได้เห็นในนิมิต กับ รูปลักษณ์ที่คนทั่วๆไป มองเข้าใจและถ่ายทอดกันมารุ่นสู่รุ่น ฉะไหน ถึงได้ต่างกัน

    เช่น ผู้ปฏิบัติ มักจะเห็น ท้าวเวสสุวรรณ/ พญาครุฑ / พญานาค/ พระราหู , 9ล9 ในนิมิต เป็น เทวดา ที่งดงาม รูปร่าง อรชร สมส่วน .... แต่ไหง รูปเคารพของท่านเหล่านั้น ในโลกนี้ จึงออกไปในแนว บึกบึน น่าเกรงขาม ไม่ได้ละเมียดอ่อนช้อยแบบเดียวกับที่นักปฏิบัติเห็น

    ตามที่ผมเข้าใจ คือ ... ลักษณะแบบรูปเคารพของท่านเหล่านั้น ... จะเสมือน "เครื่องแบบของท่าน" เช่น

    ท้าวเวสสุวรรณ

    เป็นเทวดาองค์แรก ที่ผมอยากเห็นตอนเริ่มปฏิบัติใหม่ๆ .... ปกติเรามักจะเห็นรูปเคารพของท่าน เป็นยักษ์ รูปร่างกำยำ หน้าตาดุดัน แต่จริงๆแล้ว รูปนั่น คือเปลือกนอกของท่าน ที่คล้ายๆกับ"ชุดเกราะนักรบ/อัศวิน" หรือ "ชุดเกราะซามูไรญี่ปุ่น" นั่นแหละครับ... หากท่านถอดออก ท่านก็คือ เทวดาผู้งดงาม สูงโปร่ง ภูมิฐาน สง่างาม พร้อมรัศมีกายสีทอง ...

    ตอนผมเจอท่านในนิมิต แรกๆ เคยสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้...และเหมือนว่าท่านจะรู้ว่าผมสงสัย ... ท่านเลยใส่เครื่องแบบที่เป็นยักษ์ให้ดู แป๊บหนึ่ง (ช่วงเวลาสั้นมากๆ) ... จำได้ว่าตอนนั้น ผมกลัวมาก ... เชื่อเถอะครับว่า ต่อให้เครื่องแบบท่านวิจิตรงดงามแค่ไหน เมื่อมนุษย์ธรรมดาอย่างเราๆได้เห็น ก็ยังน่ากลัวอยู่ดี ... พอท่านรู้ว่าผมกลัว ท่านเลย เปิดหน้ากากรูปยักษ์ออก แล้วยิ้มให้ ประมาณว่าไม่ต้องกลัว จากนั้นท่านก็ถอดเครื่องแบบท่านออก กลายเป็นเทวดา รูปงามเช่นเดิม

    ท่านเล่าให้ฟังในนิมิตว่า ท่านต้องดูแลเทวดาเยอะ ซึ่งมีทั้งพวกสัมมาทิฐฐิ และ พวกมิจฉาทิฐฐิ ดังนั้น ท่านจึงต้องใส่เครื่องแบบ และ หน้ากาก ที่ดุดันนี้ เพื่อคอยกำราบและป้องปราม ผู้ที่ทำไม่ดี

    พญานาค / พญาครุฑ / พระราหู ... เองก็เหมือนกันครับ รูปลักษณ์ที่เรารู้หมายจำได้ว่าเป็นท่าน ต่างก็เป็นเพียงเครื่องแบบภายนอก (ชุดเกราะ) ของท่านเท่านั้น

    พึงระลึกไว้ว่า.....

    ถ้าบูชาท่านด้วย ทาน หรือ อามิส ต่างๆ จะถือว่าเป็นการบูชาอย่างหยาบ และนั่นทำให้เราสามารถเห็นท่านได้แค่ รูปลักษณ์ภายนอก

    แต่ถ้า บูชาท่านด้วย ศีล & ภาวนา แล้วอุทิศบุญกุศลให้ท่าน จะถือว่าเป็นการบูชาอย่างละเอียดขึ้น (เพราะเทวดา อยู่ได้ด้วยแรงบุญ ... หากเราหมั่นอุทิศบุญให้ท่าน ท่านก็จะยิ่งมีอายุ(บุญ)ยาวนานขึ้น) และนั่นทำให้เราสามารถเห็นท่านในมิติที่ละเอียดขึ้น (ตามระดับศีล และภาวนาญาณ / ฌาน ของเราเอง)

    ดังนั้นในความเข้าใจของผม นี้คือสิ่งที่เรียกว่า "เทวตานุปัสนากรรมฐาน" ... ที่ช่วยให้เราตังมั่นในความดี ยินดีในบุญกุศล อย่างน้อยก็มี หิริโอตัปปะ ประจำใจ

    ปล. ถ้าเพื่อนๆ ท่านใด อยากเห็นเทวดา ...แต่นั่งกรรมฐานไม่เป็น
    ให้พยายาม ถือศีล + สวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย + สวดบทยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก + กรณียเมตตาสูตร เป็นอย่างน้อย แล้ว อุทิศบุญกุศลให้ตัวเอง และ สรรพสัตว์ .... จากนั้น ตั้งจิตตั้งใจดีๆ อุทิศให้เทวดาองค์ที่อยากเห็นมากที่สุดในขณะนั้น 1 องค์ แล้วขอเห็นท่าน ...... ถ้าตั้งใจทำจริงๆ ... ช้าสุด ไม่น่าจะเกิน 1 เดือน เดี๋ยวได้เห็นเองครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤษภาคม 2016
  9. skymatrix

    skymatrix สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +23
    ผมเองเป็นคนที่อยากเห็นพญานาคมาก ว่าจริง ๆ แล้วรูปพรรณสรรฐาน จะเหมือนกับ
    กล่องไม้ขีดไฟ หรือ รูปปั้นต่าง ๆ ตามวัดหรือไม่ โดยเฉพาะส่วนที่เป็นหน้าและหาง
    ดูจากที่คุณเล่าพอเห็นภาพลักษณะของเกล็ดของนัยต์ตา อยากจะถามว่าเคยเห็นพญานาคอ้าปากหรือไม่ จะเห็นลิ้นและเขี้ยวเป็นอย่างไร หน้าตาจะเหมือนในรูปปั้นที่วัด
    หรือต่างกันอย่างไร ลำตัวมีอะไรคาดหรือป่าว อยากให้คุณขอให้พญานาคแสดงฤทธิ์
    ที่ห้องนอนโดยการประทับรอยไว้ที่ฝาผนัง จะเหมือนรอยที่มนุษย์ทำกันขึ้นมาเองมั้ย
    รอยนี้เมื่อปิดไฟน่าจะเห็นเป็นแสงเรืองๆ เหมือนพรายน้ำนาฬิกา
     
  10. Kusalathumma

    Kusalathumma Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +45
    ตอบคุณ skymatrix ครับ

    1. ลักษณะ คล้ายกับที่เห็นแถวบันใดขึ้นโบสถ์อะครับ จะต่างกันก็ที่ ท่านที่ผมเห็นมักจะมีขนเป็นเครายาวที่ใต้คาง (ผมไม่ค่อยเห็นเขาปั้นแล้วมีเครา) ... ส่วนหงอน ไม่มีลายกนกแบบที่เขาแกะ/วาดกันครับ จะเหมือนเป็นเขามากกว่าครับ (สาเหตุที่ผมเรียกเป็นเขาไม่ใช่หงอน เพราะดูแล้วไม่ใช่ก้อนเนื้อที่แลดูนุ่มนิ่มเหมือนหงอนของไก่อะครับ)....และอีกอย่าง ผมไม่เคยเห็นที่แผ่พังพาน 3/5/7/9 เศียร ด้วยครับ ผมเคยเห็นแค่เศียรเดียว

    2.พญานาค อ้าปาก หรือ หุบปากได้ครับ แต่เขาไม่แลปลิ้นเพล็บๆแบบ งู ... ส่วนเขี้ยว ผมเคยเห็นแค่ เขี้ยวสั้นๆเป็นแถวเป็นแนวในปาก ไม่เคยเห็นแบบว่าแหลมคมกริป พร้อมขย่ำเหมือนฟันปากฉลามหรือสัตว์ทั่วๆไปครับ และอีกอย่าง ไม่ว่าเขาจะอ้าปากขนาดไหนก็ไม่มีกลิ่นใดๆครับ

    3. หน้าเคยเห็นครับ แต่หางยอมรับตรงๆว่าไม่เคยเห็น เพราะมาให้เห็นแต่ละที บะละเฮิม เลย ผมมักตะลึงพรึงเพลิดอยู่กับหน้ากับเกล็ดท่านมากกว่า.... เวลาท่านมาเต็มแล้วถ้าท่านจ้องมองตรงๆในระยะประชิด จะรู้สึกเหมือน นะจังงัง ด้วยครับ

    4. มีอะไรคาดตามลำตัวมั๊ย .... อืม อันนี้แล้วแต่องค์ที่มาให้เห็นครับ ..ยกเว้นฉัพยาปุตตะครับที่ไม่เห็น ..เพราะมองไม่ถนัดเนื่องจากท่านมีแสงในตัว.. แต่เท่าที่เห็น ถ้าองค์ไหนมีปลอกคอ (ขออภัยถ้าเรียกผิด) เขามีแค่ที่คอ ไม่ได้คาดเป็นปล้องๆทั้งตัวแบบที่ปั้นกันทั่วไป ... ปลอกคอดังกล่าวของบางองค์เป็นทอง ของบางองค์เป็นสัมฤทธิ์ (แก่ทองแดง) ... และเท่าที่จำได้ ถ้าองค์ไหนมีปลอกคอ ก็มักมีอัญมณีฝั่งรวมอยู่ด้วยครับ

    5. เรื่องขอให้ท่านแสดงรอย.. อันนี้ผมขอบายครับ ...ถ้าจะขอ ผมขออย่างอื่นดีกว่าครับ อิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤษภาคม 2016
  11. Kusalathumma

    Kusalathumma Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +45
    เพิ่งนึกออกอีกอย่างครับ .... สัญฐานรูปร่าง

    คือที่ผมเห็น มักจะเจ้าเนื้อนิดๆ แลดู บึกบึน ไม่ได้ ผอมเพรียวบาง เหมือนที่ปั้นๆ/วาดๆกันไว้ครับ

    หวังว่าคงจะตอบคำถามคุณ skymatrix ได้พอสมควรนะครับ
     
  12. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    กำลังอ่าน..หนุกดี :cool:
     
  13. เทพบุตรลั้ลลาลั้ลลั้ลลาาา

    เทพบุตรลั้ลลาลั้ลลั้ลลาาา เพื่อมวลมนุษย์แลสรรพสัตว์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    872
    ค่าพลัง:
    +1,936
    พญาครุฑสามารถสลายพิษพญานาคได้ไหมครับ หรือได้แค่ใช้ความว่องไว หลบหลีกในเวลาพญานาคฉกเท่านั้น ,อีกข้อพญานาคอาฆาตพญาครุฑหรือผู้เกี่ยวข้องพญาครุฑไหมครับ..2ข้อ หวังว่าคงได้รับความกรุณา อิอิ
     
  14. skymatrix

    skymatrix สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +23
    ขอบคุณมากคับที่ช่วยอธิบาย ถามอีกนิด คุณไม่รู้สึกร้อนบ้างหรือเวลาเจอ อ้อที่ใต้ท้อง
    พญานาคเป็นสีอะไรคับ เขาที่ว่ามีอันเดียวหรือ 2 อันครับ ยาวประมาณใหน ถ้าเจออีกที
    ช่วยถามท่านหน่อยว่ามีคาถาเรียกพญานาคหรือป่าว ผมเห็นในเว็บพึ่งโหลดมา ถ้าดูรูปนี้
    ต่างกันมากมั้ยคับ ผมก็สงสัยว่าพระหลายรูปก็เคยเห็นพญานาค ทำไมถึงปั้นพญานาคไม่เหมือนจริง ก็เลยสงสัยว่าทำไมเป็นอย่างนั้น ปั้นไม่เหมือนจริงแล้วท่านจะชอบหรือ
    ถ้าปั้นรูปคนให้มีเขา และมีเขี้ยวจะเรียกมนุษย์มั้ย ก็คงไม่ใช่ งั้นถ้าปั้นพญานาคไม่เหมือน ท่านไม่มาเตือนบางหรือช่วยถามที...
    ปล.ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วย ไม่มีเจตนาจะลบหลู่บุคคลที่กล่าวถึง ผมแค่สงสัย คืออยากจะเห็นการวาดหรือการสร้างให้ตรงกับความเป็นจริงมากกว่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • NAKAH.JPG
      NAKAH.JPG
      ขนาดไฟล์:
      77.9 KB
      เปิดดู:
      7,542
  15. Kusalathumma

    Kusalathumma Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +45
    1. ร้อนมั๊ยเวลาเจอ .... อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ... ไม่ร้อนครับ ออกจะเย็นๆวูปๆ เสียเดียวซ้ำ ... ไม่รู้ว่าจริงๆตอนเจอต้องร้อนหรือเปล่า อาจจะเป็นเพราะผมเจอในนิมิตไม่ได้เจอตัวเป็นๆแบบพ่อแม่ครูอาจารย์ครับ ...

    2. ใต้ท้องสีอะไร .... ตอบยากนะ ... เหมือนกับคุณถามผมว่า คนอเมริกัน ที่อยู่ อเมริกา เขาแต่งตัวยังไง (โห มีกี่คนละนั่น แล้วแต่ละคน ก็ ไม่เหมือนกันอีก) ... อันนี้แล้วแต่องค์หนะครับ เอาเท่าที่ผมเคยเห็นละกันครับ .... สีทอง กับ สีทองแดง ครับ

    3. เขา(หงอน) มีกี่อัน .... เท่าที่เคยเห็น มี 1-2 อัน ครับ แล้วแต่องค์ ... อยู่ที่หัวตรงกระหม่อม ขึ้นซ้อนกันในแนวตั้ง (ลักษณะ งอนขึ้นไป) อันล่างจะยาวกว่าอันบนครับ

    4.คาถาเรียกมีมั๊ย .... ไม่ต้องเรียกหรอกครับ ท่านอยู่แทบทุกที่ ..แค่ตั้งจิตดีๆ ก็ถึงครับ ... . อีกอย่าง ด้วยบารมีอย่างผมจะไปเรียกไปสั่งท่านไม่ได้หรอกครับ ถ้าท่านจะมา ท่านจะมาของท่านเอง....

    ปล. ถ้าอยากเจอ อยากเห็น... หมั่นสวดมนต์อุทิศบุญให้ท่านสิครับ ( บูชาพระรัตนไตร + ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก + ขันธสูตร + กรณียเมตตาสูตร + แผ่เมตตา )


    5. ปั้นผิดทำไมไม่บอก และไม่โกรธหรอ ... ผมว่าคงคล้ายๆกับ ผู้ที่บูชาพระศิวะ กระมังครับ .... คิดว่าพระศิวะท่านจะโกรธมั๊ย ถ้าเอาสัญลักษณ์ลึงค์แทนตัวท่าน แทนที่จะเป็น รูปมหาเทพแบบสวยงามวิจิตร ....ผมเชื่อว่าท่านดูกำลังใจและเจตนาของการกระทำเป็นหลัก ... ส่วนเรื่องรูปแทนตัว... เป็นเรื่องรอง ครับ ... พยานาคก็เช่นกันครับ ดังนั้นผมเชื่อว่าท่านไม่โกรธ ... เพราะถ้าพยานาคโกรธ ป่านนี้พินาศเรียบร้อยกันไปหมดแล้ว ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2016
  16. Kusalathumma

    Kusalathumma Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +45
    1. พญาครุฑสามารถสลายพิษพญานาคได้ไหมครับ หรือได้แค่ใช้ความว่องไว หลบหลีกในเวลาพญานาคฉกเท่านั้น

    คำถามนี้ยากเกินไปสำหรับผมครับ ... แหะๆ

    2. พญานาคอาฆาตพญาครุฑหรือผู้เกี่ยวข้องพญาครุฑไหมครับ
    คิดว่าไม่หรอกมั้งครับ ... ผมเคยห้อยวัตถุมงคลพญาครุฑ ตอนนี้เปลี่ยนมาห้อยพญานาค.... ผมก็ยังอยู่ดีมีความสุขครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2016
  17. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    มีคำถามอยากถามเยอะแยะ..แต่พอเอาเข้าจริงๆ ดันนึกคำถามไม่ออก..ซะงั้น (f)
     
  18. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    เคยอ่านและฟังมาว่า ปยานาค มีทั้ง ไทย ลาว เขมร
    (แต่ส่วนตัวคิดว่า ชาติอื่นก็น่าจะมีมากกว่านี้อ่ะนะ)

    ที่ คุณ Kusalathumma เจอ ส่วนใหญ่เป็นชนไหนคะ
    เหมือน หรือ แตกต่างกันยังไงบ้างคะ..

    อยากถามมากกว่านี้ แต่เกรงใจอ่ะ..ไว้จะมาหย่อนคำถาม
    เรื่อยๆ นะคร้า ^____^
     
  19. ubon2555

    ubon2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,583
    ค่าพลัง:
    +3,520
    ติดตามอ่านค่ะ
     
  20. กะปิหวาน

    กะปิหวาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2015
    โพสต์:
    130
    ค่าพลัง:
    +470
    ชอบจังค่ะ ก็สงสัยใคร่รู้มาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วค่ะ ว่าท่านมีจริงไหม ชอบค้นอ่านตำนาน นิทาน จากหนังสือ ติดตามอ่านอยู่นะคะ ^^ เอ.. องค์ที่ท่านเปลี่ยนเป็นสีทองทั้งตัว เวลาท่านถอดรูปจากนาคแล้ว กายท่านยังเป็นสีทองไหมคะ ท่านมีเกิดมีดับไหมคะ ท่านมีชื่อไหมคะ ท่านอายุเท่าไหร่ หุหุ นิสัยเจ้าหนูจำไมมาแล้ว ขอโทษนะคะถ้าถามไร้สาระไปค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...