<VSN><<<มีวัตถุมงคลมาแบ่ง ของครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง พระผู้เมตตาไม่มีประมาณ>>><NSV>

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย momotaro67, 23 สิงหาคม 2013.

  1. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ผ้ายันต์ฝ่ามือครูบากฤษดา สุเมโธ แบบครบมือซ้ายมือขวา

    วิธีใช้ผ้ายันต์ฝ่ามือครูบากฤษดา สุเมโธ ดังนี้
    ก่อนอื่นตั้ง นะโม 3 จบ แล้วบริกรรมพระคาถา นะโม พุทธายะ นะมะพะธะ จะภะกะสะ. สังวิธาปุกะยะปะ. อัสสะอับ อัสสะอับ อัสสะอับ แล้วตั้งจิตอธิษฐานเอาเองแล้วแต่เราครับ
    สามารถม้วนใส่หลอดเป็นตะกรุดได้ ติดรถ ติดบ้านร้านค้าได้ โดนคุณโดนของสามารถแช่ทำน้ำมนต์ดื่มอาบได้ครับ. ผีเข้าเจ้าสิงแก้ได้ ท่านเคยบอกผมว่า. ฝ่ามือเราเข้าท่าน่ะ ไม่อดไม่อยาก ไปไหนใครก็รัก แคล้วคลาด ดีมากน่ะ สาธุอนุโมทนาครับ

    [​IMG]


    *ปิดรายการนี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • photo 1.JPG
      photo 1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      61.2 KB
      เปิดดู:
      8,738
    • photo 2.JPG
      photo 2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      152.9 KB
      เปิดดู:
      7,384
    • photo 3.JPG
      photo 3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      53 KB
      เปิดดู:
      8,161
    • photo 4.JPG
      photo 4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      124.3 KB
      เปิดดู:
      8,832
    • DSC01257.jpg
      DSC01257.jpg
      ขนาดไฟล์:
      700.9 KB
      เปิดดู:
      7,837
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2015
  2. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    ล็อคเก็ต "เมตตา มหาลาภ" ที่ระลึกถวายอุโบสถ ฉากสีฟ้า
    ด้านหลังเป็นพระมหาอุปคุตจกบาตร ภายในมีลูกอมมวลสารสำคัญของวัด และเกศาครูบากฤษดาด้วยนะครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    *ปิดรายการนี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01271.jpg
      DSC01271.jpg
      ขนาดไฟล์:
      277.8 KB
      เปิดดู:
      5,439
    • DSC01272.jpg
      DSC01272.jpg
      ขนาดไฟล์:
      333.9 KB
      เปิดดู:
      5,677
    • DSC01270.jpg
      DSC01270.jpg
      ขนาดไฟล์:
      489.7 KB
      เปิดดู:
      5,944
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2013
  3. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    [​IMG]
    อัตโนประวัติของหลวงปู่ครูบาอินตา อินฺทปัญฺโญ วัดห้วยไซ พระอาจารย์ของครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง

    ท่านเกิดเมื่อวันขึ้น ๓ ค่ำ เดือน ๘ เหนือ ปี มะเส็ง(งูเล็ก) ตรงกับ วันเสาร์ ที่ ๖ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๔๘ ณ บ้านห้วยไซ ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน มีนามเดิมว่า อินตา นามสกุล ปาลี เป็นบุตรของ นายก๋อง นางก๋ำ นามสกุล ปาลี เป็นคนที่มีเชื้อสายยอง มารดาของท่านเสียชีวิตตั้งแต่ท่านยังเด็กไม่รู้ความ ท่านจึงได้รับการเลี้ยงดูจากบิดาจนอายุท่านได้ ๙ ขวบ จึงได้ฝากตัวเป็นศิษย์วัด(ขะโยม)ที่วัดห้วยไซเพื่อจะได้รับการศึกษาเล่าเรียน ในสมัยนั้นยังไม่มีโรงเรียนเช่นปัจจุบัน เด็กชายอินตา จึงได้เรียนภาษาพื้นเมืองตามแบบสมัยนิยม และได้รับการบรรพชาเป็นสามเณรขณะอายุได้ ๑๓ ปี พ.ศ.๒๔๖๑ ณ วัดห้วยไซ โดยมีพระภิกษุพุธเป็นผู้บวชให้ หลังจากบรรพชาเป็นสามเณรแล้วจึงได้ไปศึกษาภาษาไทยกลางเพิ่มเติมที่สำนักวัดสันก้างปลา(วัดทรายมูลในปัจจุบัน) อำเภอสันกำแพง โดยมีพระครูอินทนนท์ เจ้าอาวาส เป็นอาจารย์ผู้สอนให้ ด้วยความเป็นผู้ไผ่เรียนท่านยังมีความสนใจเรื่องของภาษาอื่นๆด้วยเช่น อักษรขอมโบราณ ภาษาอังกฤษ และจีนเพิ่มเติม ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากในสมัยนั้น เมื่อพออายุครบบวชจึงได้รับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดห้วยไซ พ.ศ.๒๔๖๙ โดยมีครูบาอินทจักร วัดป่าลาน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการชื่น สันกอแงะ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ครูบาขันแก้ว วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาทางพระพุทธศาสนาว่า “อินฺทปัญฺโญภิกขุ”

    หลังจากอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้วจึงได้ตั้งใจที่จะศึกษาพระธรรมวินัยและสรรพวิชาตามจริตวิสัยที่ชอบศึกษาหาความรู้อันเป็นทุนเดิมของท่าน ทำให้ท่านเป็นที่ยอมรับนับถือในเรื่องของวิชาอาคมแขนงต่างๆ ระหว่างปีพ.ศ.๒๔๗๑ ครูบาศรีวิชัยท่านได้มาเป็นประธานในการบูรณะพระธาตุดอยห้างบาตร ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดห้วยไซมากนัก หลวงปู่ครูบาอินตาก็ได้ไปร่วมในการบุญครั้งนั้นด้วยและได้พบกับครูบาศรีวิชัยและถือโอกาสฝากตัวเป็นศิษย์ หลังจากนั้นขณะที่ครูบาศรีวิชัยท่านเป็นประธานในการสร้างทางขึ้นดอยสุเทพหลวงปู่ครูบาอินตาก็ได้มีโอกาสไปร่วมในการสร้างทางด้วยเช่นกัน เมื่อครูบาศรีวิชัยมรณภาพไปหลังเสร็จสิ้นงานพระราชทานเพลิงศพ ผ้าขาวดวงต๋า ได้นำอัฐิธาตุของครูบาศรีวิชัยมาบรรจุและสร้างกู่อัฐิขึ้นที่บนดอยง้ม เขตติดต่อระหว่างอำเภอสันกำแพงกับอำเภอบ้านธิ หลวงปู่ครูบาอินตาท่านก็ถือว่าเป็นผู้หนึ่งที่มีส่วนร่วมในการนำสร้างด้วย ที่วัดห้วยไซเองท่านถือได้ว่าเป็นกำลังสำคัญที่มีส่วนร่วมกับอดีตเจ้าอาวาสของวัดห้วยไซองค์ก่อนๆในการนำสร้างถาวรวัตถุต่างๆภายในวัด โดยเฉพาะสมัยของพระครูดวงดี จนกระทั้งครูบาดวงดีท่านมรณภาพไป หลวงปู่ครูบาอินตาท่านจึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดห้วยไซ เมื่อพ.ศ.๒๕๑๙ และได้รับพระราชทานสมณะศักดิ์เป็น พระครูถาวรวัยวุฒิ เมื่อปีพ.ศ.๒๕๓๖ ระหว่างที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นั้นได้ได้ฝากผลงานทางด้านพระพุทธศาสนาและสาธารณประโยชน์มากมาย อาทิ พัฒนาถาวรวัตถุสิ่งก่อสร้างต่างๆของวัดห้วยไซจนเป็นที่เจริญรุ่งเรือง สาธารณะประโยชน์เช่นโรงเรียน สถานีอนามัย โรงพยาบาล ห้องสมุด ที่อ่านหนังสือพิมพ์ ตลอดจนฌาปนกิจสถานประจำหมูบ้าน นอกจากนั้นท่านยังทำนุบำรุงพระศาสนาไปยังวัดวาอารามต่างๆที่มาของความเมตตาอนุเคราะห์จากท่าน เช่น ถาวรวัตถุต่างที่วัดเปาสามขา วัดวังธาน อำเภอแม่ออน วัดโป่งช้างคต อำสันเภอกำแพง วัดเวียงแห่ง อำเภอเวียงแห่ง จังหวัดเชียงใหม่ วัดศรีชัยชุม บ้านห้วยไซเหนือ

    พระพุทธรูปยืนวัดศรีดอนชัย อำเภอบ้านธิ ประธานสร้างตึกสงฆ์อาพาสโรงพยาบาลบ้านธิ และผลงานชิ้นสุดท้ายที่ทิ้งไว้ให้ศิษย์ได้สารงานต่อคือพระวิหารของวัดห้วยไซก่อนที่ท่านจะมรณภาพด้วยชราภาพ เมื่อวันที่ ๒๕ เดือนกรกฎาคม พ.ศ.๒๕๔๕ สิริรวมอายุได้ ๙๘ ปี ๗๗ พรรษา พระเถระที่หลวงปู่ครูบาอินตาท่านสนิทสนมไปมาหาสู่กันเป็นประจำก็มี ครูบาขันแก้ว วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง) ครูบาชุ่ม วัดวังมุย ครูบาหล้าตาทิพย์ วัดป่าตึง ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง ครูบาดวงจันทร์ วัดป่าเส้า ครูบาน้อย วัดบ้านปง ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี ครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม ครูบาอินตา วัดวังทอง สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลังจากศิษยานุศิษย์ได้เก็บรักษาสรีระของหลวงปู่ครูบาอินตาไว้เป็นเวลาหลายปีแต่รางของท่านก็มิได้มีการเน่าเปื่อยแต่อย่างใด เมื่อก่อสร้างวิหารแล้วเสร็จจึงได้ของไฟพระราชทานและประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ เมื่อวันที่ ๔ เดือนมีนาคม พ.ศ.๒๕๕๐ ขึ้น

    สำหรับวัตถุมงคลของหลวงปู่ครูบาอินตา ท่านได้สร้างขึ้นในยุคแรกๆก็จะมีเพียงยันต์และตระกุดเพื่อให้ลูกศิษย์ลูกหาไว้ใช้ป้องกันตัวอิทธิวัตถุมงคลต่างๆก็มีประสิทธิผลจนเป็นที่ลำลือเป็นที่ต้องการกันมากทำให้ทำแจกแทบไม่ทัน ยุคต่อๆมาเมื่อท่านชราภาพก็ให้ลูกศิษย์ที่พอมีความรู้เป็นผู้ทำให้โดยใช้ตำราของท่านแล้วให้หลวงปู่ครูบาอินตาเสกเป่าอีกครั้ง ลักษณะของตระกุดจะมีดอกเดียวที่เรียกกันว่าตระกุโทนโดยใช้ตะกั่วทำ ตะกั่วนั้นได้จากหลังกระจกสีที่ใช้ติดตามห้าบรรณวิหารและตามเจดีย์ในสมัยก่อนเมื่อชำรุดตกหล่นลงมาท่านจึงได้นำมาทำเป็นตระกุด ต่อมาศิษย์จึงได้ขอนุญาติจัดสร้างเหรียญรุ่นแรกขึ้นเมื่อปีพ.ศ.๒๕๓๓ และอีกหลายๆรุ่นในเวลาต่อมา ทั้งเหรียญ รูปหล่อลอยองค์ รูปเหมือนบูชาขนาดต่างๆ ล็อกเก็ต พระผง วัตถุมงคลรุ่นต่างๆที่ท่านได้อธิฐานจิตปุกเสกเอาไว้ก็มีอิทธิปาฏิหาริย์จนเป็นที่ลำลือเช่นกันและได้รับความนิยมมาก เหรียญใบโพธิ์ รุ่นสมปรารถนา แซยิด ๙๑ พ.ศ.๒๕๓๘ หนึ่งในเหรียญประสบการณ์ที่โดดเด่นทางด้านแคล้วคลาดคงกระพัน มีเรื่องเล่าต่อๆกันมาว่ามีเด็กวัยรุ่นถูกคู่อริไล่ยิงและถูกยิงจนเสื้อที่สวมนั้นขาดเป็นรอยลูกกระสูนรูพรุน แต่ลูกกระสูนไม่ได้ผ่านเข้าผิวแค่เป็นรอยจุดแดงซ้ำเป็นยางบอนเจ็บๆแสบๆเท่านั้น ผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ที่เข้าไปช่วยเหลือขอดูของดีที่วัยรุ่นคนนั้นพกติดตัว ที่คอของเขามีเพียงเหรียญใบโพธิ์ของครูบาอินตาเพียงเหรียญเดียว ทำให้เหรียญรุ่นดังกล่าวเป็นที่แสวงหากันมาก นี้เป็นเพียงแค่หนึ่งในประสบการณ์ของวัตถุมงคลของหลวงปู่ครูบาอินตาที่มีอยู่มากมายหลายต่อหลายครั้ง

    สุดยอดแห่งตะกรุดเก้ากุ่ม (ครูบาอินตา อินทปัญโญ วัดห้วยไซ) พระอาจารย์ของครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง ยุดต้น เนื้ออลูมิเนียม หายากมาก สมบูรณ์เดิมๆ ราคาเบาๆครับ

    ตะกรุดประเภทหนึ่งของล้านนา ที่ไม่เหมือนกับที่อื่น ได้แก่ "ยันต์เก้ากลุ่ม"(ล้านนาเรียก ตะกรุดว่ายันต์) มีลักษณะเป็นตะกรุด ๘ดอก ถักด้วยด้ายล้อมรอบดอกที่เก้า ซึ่งอยู่ตรงกลาง ด้านบนถักเป็นกระจุก ด้านล่างปล่อยด้ายออกเป็นพู่พองาม

    ยันต์เก้ากลุ่ม เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่ามีอานุภาพทางป้องกันภูติผีปีศาจ โดยเฉพาะภูติผีที่ชอบเบียดเบียนเด็กและสตรี แต่พบว่ามียันต์เก้ากลุ่มที่ทรงคุณทางเมตตามหานิยม การทำมาค้าขายตลอดจนแคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวงอีกด้วย ซึ่งความแตกต่างจะอยู่ที่อักขระที่ใช้จารลงในตะกรุด และเพื่อให้เห็นความแตกต่างจะนำเอาตัวอย่างที่เขียนด้วยลายมือของท่านพระครูมาให้ชมดังนี้

    นอกจากนี้ยังปรากฏยันต์เก้ากลุ่มที่เพิ่มรายละเอียดขั้นอีก โดยเพิ่มตะกรุดเล็ก ที่ลงอักขระพุทธคุณทีละตัวในสายสำหรับคล้องคอตั้งแต่ อิ ติ ปิ โส ภะ คะ วา จนถึง ภะ คะ วา ติ เป็นจำนวน ๕๔ ตัวอักขระ จากนั้นลงอักขระถอยหลังตั้งแต่ ติ วา คะ ภะ จนถึง โส ปิ ติ อิ อีก ๕๔ ตัว รวม เป็น ๑๐๘ ตัวอักขระ อักขระดังกล่าวต้องจารด้วยอักษรธรรมล้านนา และเรียกชื่อตะกรุดนี้ว่า "ยันต์เก้ากลุ่มสังวาลย์เป๊ก (สังวาลย์เพชร)"

    ปัจจุบันยันต์เก้ากลุ่มปรากฏให้เห็นน้อยมาก อาจเป็นเพราะผู้คนหันไปนิยมพระเครื่องเป็นส่วนใหญ่ หรืออาจเป็นเพราะขาดผู้รู้และผู้ชำนาญในการสร้าง อย่างไรก็ตาม ถ้ากล่าวถึงคุณค่า ถือได้ว่าเป็นสมบัติทางปัญญาที่เป็นมรดกของล้านนาอย่างแท้จริง

    [​IMG][​IMG]

    *ปิดรายการนี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • หหหห.jpg
      หหหห.jpg
      ขนาดไฟล์:
      42.9 KB
      เปิดดู:
      16,328
    • kkk1.jpg
      kkk1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.2 KB
      เปิดดู:
      15,529
    • kkk2.jpg
      kkk2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65.2 KB
      เปิดดู:
      14,114
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2014
  4. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    [​IMG]

    ประวัติของหลวงปู่ขันแก้ว พระอาจารย์ของครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง

    หลวงปู่ขันแก้ว หรือพระครูอุดมขันติธรรม เกิดเมื่อวันอังคารที่ 14 พย 2442 ตรงกับวันขึ้น12ค่ำ เดือน12 ปีกุน ณ ตำบลห้วยยาบ อำเภอเมือง ลำพูน หลวงปู่ขันแก้ว มีนามเดิมว่า ขันแก้ว นามสกุลเดิม อิกำเนิด มีพี่น้อง 5 คน

    เมื่อวันที่12 กค 2454 โยมพ่อโยมแม่ของหลวงปู่ได้นิมนต์พระอธิการแก้ว (หลวงปู่ครูบาอินทรจักโก วัดป่าลาน ซึ่งเป็นศิษย์ของหลวงปู่ครูบาฝายหินวัดฝายหินเชียงใหม่) มาเป็นอุปัชฌาย์บวชสามเณร ที่วัดสันพระเจ้าแดง พระอุปัชฌาย์มีความรักและเมตตาต่อหลวงปู่ขันแก้ว ได้ถ่ายทอดธรรมะและเคล็ดวิชาอรูปกรรมฐานและวิปัสนากรรมฐานให้หลวงปู่ขันแก้ว

    หลวงปู่ขันแก้วมักจะกล่าวเตือนกับผู้ที่มาปฎิบัติธรรมและลูกศิษย์อยู่เสมอว่า ก่อนจะปฎิบัติสมาธิให้ใช้ปัญญาหาวิธีทำสมาธิให้ถูกต้องตามแนวคำสอนของพระพุทธเจ้าเสียก่อน เช่น อานาปานสติ หรือมหาสติปัฎฐาน4 มีการกำหนดสมาธิอย่างไรมีการบอกอานิสงส์ผลของการประพฤติอย่างไรและที่สำคัญว่าพระพุทธเจ้าใช้พระสูตรอะไรในการปฎิบัติจนเกิดปัญญาในการตรัสรู้อริยสัจ 4
    หลวงปู่ขันแก้วได้เทศนาให้กับผู้ปฎิบัติธรรมเกี่ยวกับทางสายกลางคือมัชฌาปฎิปทาที่ตรงกับคำสอนของพระพุทธเจ้ามีหลักฐานที่พระพุทธเจ้าได้บอกไว้ในพระสูตรที่มีอยู่ในพระไตรปิฎกว่าพระพุทธเจ้าก่อนตรัสรู้พระองค์ใช้พระสูตรใดปฎิบัติธรรมหลักฐานที่มีอยู่ในพระไตรปิฎกก็คืออานาปานสติกรรมฐาน อานาปานสติกรรมฐานเป็นกรรมฐานที่ประกอบไปด้วยสมาธิ ฌาน อรูปฌานและวิปัสนาฌาน เอาแค่นี้ก่อนนะครับ
    ปลายเดือนมกราคมปี2519 คุณพ่อสมสุขและศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกได้ขึ้นมาเยี่ยมอาการป่วยของหลวงปู่ครูบาบุญชุ่ม โพธิโกที่โรงพยาบาลวัดสวนดอก ในวันนั้นได้มีภิกษุรูปหนึ่งครองจีวรสีกรัก รูปร่างสันทัด ค่อนข้างผอม ผิวเนื้อดำแดง ท่านก้าวเข้ามาในห้องที่หลวงปู่ชุ่มนอนรักษาตัวอยู่ ท่านเข้าไปสวมกอดหลวงปู่ชุ่มและนั่งบนเตียงแล้วพูดภาษาเหนือกันอย่างสนินสนม จนทุกคนที่มาเยี่ยมไข้ต่างแปลกใจ
    หลวงปู่ครูบาบุญชุ่มคุณพ่อเล่าว่าภิกษุรูปนี้ผิวพรรณดำกร้านเหมือนพระอยู่ป่าอยู่ดง พอมาถึงก็เข้าไปนั่งที่เตียง กอดเอว พูดคุยแบบชนิดตีรุ่นเท่ากับหลวงปู่ชุ่ม เมื่อดูนัยน์ตาไม่เห็นวงแหวนสีฟ้าและสีครีมสองชั้นเลย ก็คิดในใจในทางไม่ดีคิดเห็นแล้วไม่มีอินทรีย์ที่ผ่องใสอย่างหลวงปู่ชุ่ม ซึ่งขณะนั้นหลวงปู่ชุ่มมีชื่อเสียงโด่งดังมาก ต่างให้ความเคารพนับถือในบารมีธรรมอันสูงส่งจากการเข้านิโรสมาบัติ ไม่ต่ำกว่า15ครั้ง พระสงฆ์ที่ได้ผ่านการเข้านิโรธสมาบัติ นั้นได้รับยกย่องว่าเป็นพระอริยเจ้าอย่างแท้จริง ขนาดพระชั้นผู้ใหญ่ที่มาเยี่ยมไข้ยังต้องคารวะและนั่งคุยอย่างสำรวม
    ขณะที่คุณพ่อคิดตำหนิพระป่าอยู่ในใจ หลวงปู่ครูบาชุ่มก็ได้ล่วงรู้ความคิดในใจคุณพ่อด้วยอภิญญาจิต เจโตปริญาณ ว่าคุณพ่อกำลังล่วงเกินและลบหลู่ด้วยมโนกรรม หรืออกุศลกรรมที่เกิดจากความคิดติเตียนต่อพระป่ารูปนั้น ซึ่งเป็นพระอริยสงฆ์รุ่นเดียวกับท่านอยู่ หลวงปู่ครูบาชุ่มจึงเรียกคุณพ่อและพูดว่า มานี่โยมหมอ มารู้จักเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกับหลวงพ่อ ด้วยคำพูดประโยคเดียวนี้ ทำให้คุณพ่อรู้สึกตัวและช่วยให้พ้นจากการตกนรก จากการตำหนิติเตียนพระป่ารูปนั้นทันที ด้วยสามัญสำนึกและปัญญาที่ได้รับการอบรมทาง ปฎิบัติธรรมจาก หลวงปู่พรหม ถาวโร วัดช่องแค ว่า พระป่ารูปนี้คงไม่ใช่พระภิกษุธรรมดาเสียแล้ว จึงเข้าไปกราบขอขมาโทษ

    หลวงปู่ครูบาชุ่มได้บอกกับคุณพ่อว่าพระภิกษุองค์นี้ ชื่อ ครูบาขันแก้ว อยู่ที่ วัดสันพระเจ้าแดง ตำบลห้วยยาบ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน หลวงปู่ขันแก้วก็ถามคุณพ่อว่าชื่ออะไรอยู่ที่ไหน ทำอาชีพอะไร คุณพ่อก็ตอบไปและบอกว่ามีอาชีพหมอแผนโบราณ หลังจากนั้นคุณพ่อไม่ได้พบครูบาขันแก้วอีกเลยจนกระทั่งในงานทำบุญพระศพหลวงปู่ครูบาชุ่มเมื่อเดือนกันยายนปีเดียวกัน

    ต่อมาในปี2520เดือนกุมภาพันธ์ มีการเตรียมการพุทธาภิเษก เบิกพระเนตรรูปหล่อขนาดเท่าองค์จริงของหลวงปุ่ครูบาชุ่ม 2 องค์ คณะศิษย์รัศมีพรหมตลอด จนญาติมิตรทางกรุงเทพฯ และวัดวังมุ่ย เป็นผู้รวบรวมเงินทุนในการสร้างและเป็นเจ้าพิธี คณะกรรมการวัดได้นิมนต์เกจิอาจารย์ในเชียงใหม่และลำพูน แต่ไม่มีชื่อหลวงปู่ขันแก้ว โดยกรรมการวัดอ้างว่าไม่เคยทราบหรือเห็น หลวงปู่ขันแก้วได้ร่วมพิธีปลุกเสกพระในที่ใดมาก่อน อีกทั้งยังไม่เคยสร้างวัตถุมงคลอะไรเลยและวัดอยู่ห่างไกล จึงไม่ได้นิมนต์มา คุณพ่อจึงได้บอกกับกรรมการวัดที่เป็นหลานๆๆหลวงปู่ว่า ในฐานะที่หลวงปู่ขันแก้วเป็นเพื่อนรักของหลวงปู่ครูบาชุ่มและก็ได้มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการบำเพ็ญกุศลช่วยงานศพอยู่ทุกคืนน่าจะนิมนต์มาท่านมาร่วมด้วย จะเคยปลุกเสกหรือไม่เคยปลุกเสกไม่สำคัญ คณะกรรมการวัดก็เลยนิมนต์หลวงปู่ครูบาขันแก้วมาร่วมพิธีด้วย

    แสดงความมหัศจรรย์นั่งเคี้ยวเมี่ยงในงานพุทธาภิเษก
    พิธีปลุกเสกได้เริ่มในตอนกลางคืนวันที่ 18 ก.พ. 2520 เวลา19.50น หลวงปู่ขันแก้วได้นั่งอยู่ในตำแหน่งที่หันหน้าเข้าหาพระประธาน หลวงปู่อีก3 องค์คือ หลวงปู่อินทรจักร วัดน้ำบ่อหลวง ท่านเจ้าคุณญาณ วัดมหาวัน หลวงปู่ท่านเจ้าคุณพระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญไชย นั่งหลับตาแผ่อำนาจจิตปลุกเสก แต่หลวงปู่ขันแก้วกับนั่งลืมตาเคี้ยวเมี่ยงอยู่เบิกตากว้างมองดูเฉยๆๆ ชาวบ้านวัดวังมุ่ยเริ่มมีปฎิกริยาพึมพำพูดกันว่าใครหนอนิมนต์ตุ๊เจ้าที่ปลุกเสกไม่เป็นมาร่วมพีธี ทำเอาเจ้าคณะตำบลประตูป่าเข้ามาพูดกับคุณพ่อสมสุขว่า โยมหมอใครไปนิมนต์ตุ๊ลุงองค์นี้มา พวกที่ชมและชาวบ้านในพีธีบ่นว่าไปเอาพระที่ไหนมา ดูซินั่งลืมตาเคี้ยวเมี่ยงไม่เห็นปลุกเสกอะไรเลย คุณพ่อบอกว่าผมนิมนต์มาเองขอให้รอดูประเดี๋ยว
    คุณพ่อยังนึกอยู่ว่านั่งเบิกตาอย่างนี้เคยเห็นที่ไหน หลวงปู่ขันแก้วนั่งลืมตาอยู่เกือบ15 นาที่ ประกายตากร้าวแข็ง ส่วนองค์อื่นท่านนั่งหลับตาตามความถนัดของท่าน ส่งกระแสจิตออกมาปลุกเสก หลวงปู่ขันแก้วปลุกเสกด้วย เมตตาเจโตวิมุติ หลวงปู่เริ่มเปลี่ยนอิริยาบถ โดยนั่งห้อยเท้า ตาของท่านเริ่มเป็นประกายกล้า ขณะนั้นช่างภาพก็ถ่ายรูปในอิริยาบถนั้น ทันที่ที่แสงไฟแฟลชสว่างจ้านัยน์ตาของหลวงปู่ขันแก้วก็มิได้กระพริบ ช่างภาพอีกหลายคนก็เข้าไปถ่ายแสงไฟสว่างจ้าแต่นัยต์ตาของหลวงปู่ก็อยู่อย่างปกติคือลืมตาอย่างนั้นไม่กระพริบเลย หลังจากนั้นช่างภาพหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นก็เข้าไปถ่ายซึ่งไฟแฟล็ชแรงกว่ามากก็เข้าไปถ่ายผลปรากฎ ตาของหลวงปู่ขันแก้วก็ไม่กระพริบเป็นเวลานาน คนธรรมดาไม่สามารถทำได้อย่างแน่ เปิดภูมิปัญญาโลกุตระด้วยมหากริยาจิต

    คุณพ่อเข้าใจทันที ที่นึกว่าเคยเห็นที่ไหนก็นึกออกว่าเคยเห็นหลวงปู่พรหม ถาวโร แห่งวัดช่องแค ท่านปลุกเสกพระแสงแฟล็ช ถ่ายรูปไม่ทำให้ นัยน์ตา ท่านกระพริบและท่านก็นั่งลืมตาปลุกเสกความจริงแล้วหลวงปู่ขันแก้วไม่ได้มีเจตนาจะแสดงอภินิหารหรืออวดเป็นเพียงการนั่งปลุกเสกของผู้สำเร็จอานาปานสติกรรมฐาน คือสมาธิแบบลืมตาและนั่งหายใจออก หายใจเข้าจนได้ดวงตาเห็นธรรมและใจหมดอาสวะกิเลสเป็นแบบสมาธิที่ถูกต้องของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามีหลักฐานแสดงในอานาปาสติสูตรจากหนังสืองานพระศพของหลวงปู่ขันแก้วที่คุณพ่อสมสุขเขียนเอาไว้


    เหรียญเสมารุ่นพิเศษครูบาขันแก้วหลังยันต์สิบ วัดป่ายาง จ.ลำพูน เหรียญดีมีประสบการครับ

    [​IMG][​IMG]



    ให้บูชา 950บ.ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    เหรียญครูบาศรีวิชัย ปี 2541 ครูบากฤษดา สุเมโธ วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง) ลำพูน

    เหรียญครูบาศรีวิชัย หลังยันต์อิติปิโส 108 ปี 2541 จัดสร้างโดยครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง เป็นวัตถุมงคลยุคต้นๆของครูบากฤษดา สุเมโธ ที่หายากมากๆ และไม่พบเจอมานานแล้ว เชื่อกันว่า ผู้ใดที่มีเคราะห์กรรม เคราะห์ร้าย หรือสิ่งที่ไม่ดี หากมีเหรียญนี้บูชาติดตัว จะช่วยบรรเทาทุกข์ เสริมดวงและมีโชคชะตาดีเด่นตลอดเวลา จำนวนจัดสร้าง
    1. เนื้อตะกั่ว 99 เหรียญ
    2. เนื้อชนวนหน้าเงิน 99 เหรียญ
    3. เนื้อชนวน 300 เหรียญ
    4. เนื้องทองแดง 1,000 เหรียญ

    เหรียญสุดยอดหายาก หนึ่งในสุดยอดวัตถุมงคลยุดต้นของครูบากฤษดา สุเมโธครับ โชคลาภไหลมาเทมาครับ

    [​IMG]


    *ปิดรายการนี้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2013
  6. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    ปิดรายการนี้ให้พี่นอกเว็ปครับผม ขอบคุณครับที่ประเดิมให้

     
  7. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    ปิดสองรายการนี้ครับผม ขอบคุณครับ

     
  8. Chart 123

    Chart 123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    959
    ค่าพลัง:
    +6,310
    ขอจอง 2 รายการครับ
    1. พระชัยทรงเครื่อง ปี2546 ครูบากฤษดา สุเมโธ เนื้อนวะโลหะ
    2. ตะกรุดเก้ากุ่ม
     
  9. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    รับทราบการจองครับพี่ชาติ ขอบคุณครับ


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2013
  10. Chart 123

    Chart 123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    959
    ค่าพลัง:
    +6,310

    ขอโทษทีครับ ขอบูชาแค่พระชัยทรงเครื่อง พอครับ
    เมื่อซักครู่โอนไปให้แล้วนะครับ 1,810 บาท ส่งข้อมูลการโอนให้ทาง SMS
    แล้วนะครับ ที่อยู่ตาม PM ครับ
     
  11. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    รับทราบครับท่าน เหลือรายการพระชัยทรงเครื่อง รายการเดียวนะครับ ขอบคุณครับ
     
  12. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    จัดส่งให้แล้วครับวันนี้

    คุณณัฐวุฒิ EJ297366529TH

    คุณปัทมาพร EJ297366532TH

    คุณอภิชาติ EJ297366529TH
     
  13. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    พระสะหรี๋เวียงแก้ว((มงคลนิพพานสูตร))

    พระสะหรี๋เวียงแก้วของครูบากฤษดา ท่านสร้างไว้ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยท่านปลุกเสกมาโดยตลอด จำนวนการสร้าง 399 องค์ ครับ พระชุดนี้ทำแจกครับ มีผงวิเศษและเส้นเกสาครูบากฤษดาผสมอยู่ครับ

    มีเรื่องเล่าว่า. ครูบาท่านเสกพระชุดนี้ในนิมิตรเห็นเป็นแก้วผลึกใสเหมือนเพชรไปหมดทั่วองค์พระ. แล้วท่านก็มักจะพูดว่าไม่แน่น่ะพระผงชุดนี้ ต่อไปคงมีผลึกแก้วเกิดขึ้นก็ได้น่ะใครจะประมาทเชียวน่ะ เป็นวิมานแก้วเลยน่ะ

    ข้อมูลจากพี่ศิษท์พี่ท่านหนึ่งครับ

    พระสะหรี๋เวียงแก้ว องค์นี้เส้นเกษาเห็นชัดเจนครับ หลังเรียบไม่มีจารอะไรครับ พร้อมตลับพุกอย่างดีครับ ห้อยบูชาได้เลยครับผม

    [​IMG][​IMG]



    *ปิดรายการนี้ให้คุณjewthana ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01254.jpg
      DSC01254.jpg
      ขนาดไฟล์:
      233.8 KB
      เปิดดู:
      3,999
    • DSC01255.jpg
      DSC01255.jpg
      ขนาดไฟล์:
      195.8 KB
      เปิดดู:
      3,889
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กันยายน 2013
  14. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
  15. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    สุดยอดแห่งกุมารหล่อเนื้อตะกั่ว ของครูบากฤษดา แห่งวัดสันพระเจ้าแดง จังหวัดลําพูน

    กุมารรุ่นนี้เป็นรุ่นเดียวที่หล่อที่วัดสันพระเจ้าแดง จัดสร้างในวันเพ็ญมาฆบูชาปี45 งานสรงน้ำ เทตรงหน้ากุฏิพระเจ้าแดง เนื้อตะกั่วผิวปรอท จำนวนการสร้าง 300องค์ จัดสร้างไว้น้อยมากๆ ส่วนมากจะอยู่ในกลุ่มลูกศิษย์ใกล้ชิดเท่านั้นเองครับ

    ครูบากฤษดาท่านได้เมตตาอธิฐานจิตลงอาการให้ครบ32ดังมีชีวิต มีจิตแลวิญญาณให้เป็นกุมารเทพบุตรสามารถดลบันดาลและช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ ที่ไม่เหนือแรงของกรรมได้ หลายคนๆที่ได้บูชากุมารต่างบอกว่ามีตัว มีตน มีประสบการณ์กันมากต่อมากแล้ว แม่ค้าแม่ขายนิยมมากครับ

    [​IMG]
    [​IMG]



    มีให้บูชา 7ตน *ปิดรายการนี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01381.jpg
      DSC01381.jpg
      ขนาดไฟล์:
      252.5 KB
      เปิดดู:
      7,730
    • DSC01382.jpg
      DSC01382.jpg
      ขนาดไฟล์:
      242.5 KB
      เปิดดู:
      7,160
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤศจิกายน 2014
  16. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    แต่ละรายการจี๊ดดดดเลยครับ อิอิอิ ของเป็นผู้ชมไปก่อนครับ 555
     
  17. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    ท่านโจรสลัดน่าจะ มีกรุใหญ่แล้วม้างของท่านนะ อิอิ
     
  18. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    พระชัยทรงเครื่อง ปี2546 ครูบากฤษดา สุเมโธ เนื้อนวะโลหะ วัดสันพระเจ้าแดง พร้อมรอยจารสวยครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    *ปิดรายการนี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01481.jpg
      DSC01481.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.4 KB
      เปิดดู:
      4,831
    • DSC01482.jpg
      DSC01482.jpg
      ขนาดไฟล์:
      139.1 KB
      เปิดดู:
      3,932
    • DSC01483.jpg
      DSC01483.jpg
      ขนาดไฟล์:
      76.8 KB
      เปิดดู:
      3,698
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กันยายน 2013
  19. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    คุณAnakeeza จองครับผม

     
  20. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    เหรียญพระเจ้าแดง รุ่นแรก วัดป่ายาง จ.ลำพูน
    ปลุกเสกโดยหลวงปู่ครูบาขันแก้ว อุตตโม วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง) จ.ลำพูน ปลุกเสกซ้ำโดยผู้เป็นลูกศิษท์ครูบากฤษดา สุเมโธ สภาพสวยเดิมๆ ตามภาพครับ

    [​IMG][​IMG]


    ให้บูชา 950บ.ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01359.jpg
      DSC01359.jpg
      ขนาดไฟล์:
      194.4 KB
      เปิดดู:
      3,961
    • DSC01361.jpg
      DSC01361.jpg
      ขนาดไฟล์:
      185.7 KB
      เปิดดู:
      3,751

แชร์หน้านี้

Loading...