WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    อะไรกันเนี่ย ร่องมรสุมยาวเลย

    [​IMG]
     
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    สุพรรณ ก็ไม่ดับเหมือนกันจ้า
     
  3. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ตอนนี้ชลบุรีฝนตกหนักสุดๆ มีพายุอีก

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 06.jpg
      06.jpg
      ขนาดไฟล์:
      808.7 KB
      เปิดดู:
      284
  4. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    แถวอยุธยาทางด้านทิศตะวันออก เมฆฝนตั้งเค้า คาดฝนอาจจะตกหนักคืนนี้
     
  5. miss you

    miss you เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +202



    จริงค่ะ บ่ายสองกว่าๆ ที่ประทุมธานี ดับประมาณ 10 นาทีก็มา ทีแรกนึกว่าหม้อแปลงระเบิด แต่ไม่ใช่อ่ะค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2012
  6. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ญี่ปุ่นเสนอตัวช่วยสหรัฐฯ-แคนาดาเก็บกวาดเศษซากสึนามิ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>5 กันยายน 2555 13:14 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=620><TBODY><TR><TD vAlign=top width=620 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ซากเรือประมงญี่ปุ่นที่ถูกทิ้งร้างกลางทะเล หลังเกิดสึนามิเมื่อปี 2011 จนลอยข้ามมหาสมุทรไปไกลถึงแคนาดาและสหรัฐฯ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี - เจ้าหน้าที่เผย วันนี้ (5) ญี่ปุ่นเตรียมร่างแผนออกเงินช่วยเหลือสหรัฐฯ และแคนาดาในการเก็บกวาดเศษซากสึนามิที่ลอยกระจายไปติดอยู่ตามแนวชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก เพื่อเป็นการตอบแทนความอนุเคราะห์ที่เคยได้รับเมื่อครั้งประสบภัยคลื่นยักษ์ในปีที่ผ่านมา

    รัฐบาลโตเกียวตั้งใจจะเสนอความช่วยเหลือ อาจเป็นในรูปของเงินตอบแทน เป็นวิธีแสดงความขอบคุณสำหรับความเห็นอกเห็นใจที่หลั่งไหลอย่างท่วมท้นเป็นเวลาหลายวัน หลายสัปดาห์ หลังคลื่นยักษ์ถล่มชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศในเดือนมีนาคม ปี 2011

    “แม้ว่าญี่ปุ่นไม่ได้ถูกบังคับให้เก็บกู้ซากความเสียหายจากบริเวณชายฝั่งทางตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิก แต่เราก็ไม่สามารถกล่าวได้ว่าเราจะไม่ทำอะไรเลย ขณะที่เราได้รับความช่วยเหลืออย่างมหาศาลจากสหรัฐฯ และประเทศอื่นๆ หลังหายนภัยครั้งนั้น” เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะรัฐมนตรีรายหนึ่งกล่าว

    เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเสริมว่า นอกจากความร่วมมือผ่านกิจกรรมความเคลื่อนไหวของกลุ่มเอ็นจีโอ และการให้ข้อมูลเกี่ยวกับซากความเสียหายแล้ว ญี่ปุ่นก็กำลังมองหามาตรการ ซึ่งรวมถึงทางเลือกในการจ่ายค่าเก็บกวาดเศษซากสึนามิเหล่านั้น

    ด้านนายกรัฐมนตรีโยชิฮิโกะ โนดะ เคยบอกกับสหรัฐฯ ว่า ญี่ปุ่นจะใช้มาตรการต่างๆ ในการช่วยเหลือเก็บกู้ซากความเสียหายเมื่อครั้งที่เขาเดินทางไปเยือนกรุงวอชิงตัน ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

    สิ่งของหลากหลายประเภทจากมหาคลื่นยักษ์ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปร่วม 19,000 ราย เริ่มซัดเข้าหาชายฝั่งของสหรัฐฯ และแคนาดา โดยผู้เชี่ยวชาญคาดว่าจะมีซากความเสียหายอีกเป็นจำนวนมากในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

    ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โป๊ะเรือขนาดใหญ่ถูกพบบนชายหาดแห่งหนึ่งในรัฐโอเรกอน หลังเดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกจากท่าเรือมิซาวา ในจังหวัดอาโอโมริ ทางเหนือของญี่ปุ่น ตลอดจนมอเตอร์ไซค์ เรือประมง และลูกบอล

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ลำพูนประกาศพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม 5 อำเภอ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>5 กันยายน 2555 19:28 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชน และดูสภาพความเสียหายจากน้ำแม่ทา หลากเข้าท่วมพืชผลทางการเกษตร บ้านเรือนราษฎร และทำให้คอสะพานข้ามแม่น้ำทา ที่บ้านทากู่ขาด และยังมีฝนตกลงมาในพื้นที่ อ.แม่ทา จ.ลำพูน อย่างต่อเนื่องในช่วงวันที่ 2-3 กันยายน จากร่องมรสุมพัดผ่านพื้นที่ภาคเหนือตอนบน เมื่อวันที่ 4 กันยายนนั้น การแก้ไขเฉพาะหน้า เน้นที่ อ.แม่ทา หลังพบว่ามีปัญหา คือชาวบ้านไม่สามารถใช้น้ำบริโภคและอุปโภคได้ เนื่องจากใช้น้ำประปาหมู่บ้าน ล่าสุด ได้ให้เหล่ากาชาดจังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำรถบรรทุกน้ำไปแจกจ่ายให้กับราษฎรที่เดือดร้อน ได้รับผลกระทบในแต่ละหมู่บ้าน
    ทั้งนี้ ตนให้ความมั่นใจว่าน้ำจะไม่ท่วม จ.ลำพูน เพราะน้ำท่วมที่ลำพูนจะไม่เหมือนภาคกลาง แต่จะห้ามไม่ให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร หรือพื้นที่การเกษตรไม่ได้ เพราะพบว่าส่วนใหญ่จะมีการปลูกสร้างบ้าน ปลูกพืชสวนการเกษตรติดริมแม่น้ำกวง แม่น้ำทา แม่น้ำลี้ เมื่อฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในที่สุด
    อย่างไรก็ตาม จ.ลำพูน ได้ประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติทั้ง 5 อำเภอ แล้ว ได้แก่ อ.แม่ทา บ้านธิ ป่าซาง ลี้ และทุ่งหัวช้าง

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อนาถ! เด็กประถมกว่า 3 พันคน ต้องแบกโต๊ะไปเรียน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>5 กันยายน 2555 17:57 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพนักเรียนชั้นประถมคนหนึ่งกำลังแบกโต๊ะเรียน ซ้อนท้ายรถผู้ปกครองเพื่อไปรายงานตัวและเข้าเรียนเมื่อวันที่ 1 ก.ย. (ภาพเหรินหมินหวั่ง)</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> หวั่งอี้--เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ถือเป็นวันเปิดภาคเรียนวันและรายงานตัวของโรงเรียนประถมและมัธยมในเมืองจีน ทุกๆ เช้าพ่อแม่ผู้ปกครองก็จะจัดเตรียมสิ่งของสำหรับการเรียน แต่โรงเรียนในหมู่บ้าน 2 แห่ง ในเมืองหมาเฉิง มณฑลหูหนันนั้น มีอุปกรณ์เสริมขึ้นมาอีกอย่างที่ไม่เหมือนใคร นั้นคือ โต๊ะเรียน

    สื่อจีนรายงาน (3 ก.ย.) วันเปิดภาคการศึกษาที่ 1 (1 ก.ย.) นักเรียนชั้นประถมกว่า 3,000 คน ของโรงเรียนประถมหมู่บ้านหนันกังและหมู่บ้านฉังชง ในตำบลซุ่นเหอ เมืองหมาเฉิง มณฑลหูเป่ย แบกโต๊ะเรียนมารายงานงานตัวด้วย

    ตามรายงาน ในตำบลซุ่นเหอมีนักเรียนทั้งหมด 5,000 กว่าคน ก่อนเปิดเทอม โต๊ะเรียนใหม่ราว 2,000 ตัว ถูกจัดสรรไปให้โรงเรียนประถมศูนย์กลางและขาดแคลนแห่งหนึ่งในตำบล ทำให้นักเรียนที่เหลืออีก 3,000 คน ขาดแคลนโต๊ะเรียน จึงต้องแบกโต๊ะมาเองเหมือนสมัยรุ่นพ่อรุ่นแม่

    ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวฉังเจียงธุรกิจ สัมภาษณ์ผู้ปกครองช่วงวันที่ 31 ส.ค. - 1 ก.ย. ที่ผ่านมา เมื่อผู้ปกครองและคุณครูพูดถึงโต๊ะเรียนเมื่อไร ก็ได้ยินแต่เสียงถอนใจ คุณตาที่มาส่งหลานสาวคนหนึ่งกล่าวว่า “หวังว่าตอนที่ผมยังมีชีวิตอยู่ จะไม่เห็นเด็กๆ ต้องแบกโต๊ะเรียนไปเรียนอีก”

    พ่อของหลู่ ซือหลิง วัย 5 ขวบ นักเรียนโรงเรียนหมู่บ้านหนันกัง เผยว่า “วันก่อนเปิดเรียน ผมยังหาโต๊ะให้ลูกสาวไม่ได้เลย ทำเอาผมร้อนใจมาก แต่ยังดีที่หยิบยืมจากญาติๆ ได้”

    จ้ง ฟู่ไห่ ครูใหญ่โรงเรียนฯ เป็นครูมาตลอด 30 ปี หนุ่มสาวในหมู่บ้านต่างก็เป็นลูกศิษย์ของเขา ตอนนี้เขาต้องแบกรับภาระสอนลูกๆ หลานๆ ของพวกเขาอีกหลายคน แถมหนังสือเรียนก็ต้องไปรับถึงในตำบล และยังมีผู้ปกครองบางส่วนของให้เขาช่วยหาโต๊ะเรียนอีกด้วย

    ทางด้านโรงเรียนหมู่บ้านฉังชง มีเพียงชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ส่วนสภาพภายในห้องเรียนนั้น หน้าต่างไม่มีกระจก และยุงชุมมาก คุณครูจำเป็นต้องจุดยากันยุงไว้

    วั่ง เหลียง เด็กชายวัย 3 ขวบ ต้องแบกโต๊ะชาที่บ้านมาโรงเรียนฯ ทุกวัน เพราะแม่ของเขาหายืมโต๊ะเรียนไม่ได้ และวั่ง จื่ออี๋ วัย 5 ขวบ ใช้โต๊ะไม้อายุร่วม 24 ปี ซึ่งพ่อ น้าและอาของเขาเคยใช้มาแล้ว

    ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าหากผู้ปกครองไม่อยากให้ลูกต้องแบกโต๊ะไปเรียนอีก ก็ต้องส่งไปเรียนโรงเรียนเอกชนในตัวเมืองหมาเฉิง และจะต้องเสียค่าเทอมแต่ละปีสูงถึง 10,000 - 20,000 หยวน ทว่า พวกเขาเป็นแค่ผู้ใช้แรงงานธรรมดาไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายสูงขนาดนี้ได้

    ภาพการแบกโต๊ะไปเข้าเรียน และการรายงานตัวในวันเปิดภาคเรียนวันแรกเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ของเด็กๆ โรงเรียนประถมหมู่บ้านหนันกังและหมู่บ้านฉังชง ในมณฑลหูเป่ย (ภาพเหรินหมินหวั่ง/ไชน่าเดลี่)

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>(1)</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>(2)</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>(3)</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>(4)</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>(5)</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>(6)</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>(7)</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>(8)</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>(9)</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> <CENTER><EMBED height=370 name=ssss type=application/x-shockwave-flash pluginspage=http://www.macromedia.com/go/getflashplayer width=480 src=http://you.video.sina.com.cn/api/sinawebApi/outplayrefer.php/vid=84964168_1_bU+9TiBuDTHK+l1lHz2stqkM7KQNt6nknynt71+iJAZcUwSKYIrfO4kK6C3fBstD92Q/s.swf allowFullScreen="true" allowScriptAccess="always"></EMBED>
    </CENTER>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 กันยายน 2012
  10. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
    "สภาวะฝนตกหนักถึงหนักมาก"

    ฉบับที่ 24 ลงวันที่ 06 กันยายน 2555

    หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณประเทศลาวได้เคลื่อนตามแนวร่องมรสุม โดยจะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคกลางของประเทศไทยในระยะต่อไป ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี นครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา และภูเก็ต ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงวันที่ 6-7 กันยายน 2555
    อนึ่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนและ ทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง ขอให้ชาวเรือควรเพิ่ม

    ความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะ 1-2 วันนี้

    ประกาศ ณ วันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 05.00 น.

    (ลงชื่อ) สมศรี ฮั่นตระกูล

    (นางสาวสมศรี ฮั่นตระกูล)

    อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 กันยายน 2012
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แผนภาพแสดงปริมาณน้ำฝนใน 24 ชั่วโมง

    [​IMG]
     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    จุดเสี่ยงที่จะเกิดพายุหมุนเขตร้อน

    [​IMG]
     
  13. Kingkong1

    Kingkong1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +2,262
    ปากช่อง ฝนตกพรำตั้งแต่เช้ามืด ตอนนี้เที่ยงวันก็ยังพรำ ฝนแบบนี้ไม่ทำให้น้ำท่วม และเกษตรกรชอบ ต้นไม้ใบหญ้างดงาม แต่มันไม่ทำให้น้ำในบ่อเพิ่มขึ้นสักเท่าไร และมันทำให้พ่อค้าแม่ค้าลำบากใจ ทำมาค้าขายไม่ดี

    โลกนี้ก็ยังงี้แหละ ได้อย่างเสียอย่าง เมื่อมีคนเสียก็ต้องมีคนได้ เมื่อมีคนได้ก็ต้องมีคนเสีย ถ้ารู้จักยอมรับธรรมชาติที่เกิดขึ้นก็ทำให้สงบจิตเย็นใจไม่เร่าร้อน ถ้ายอมรับไม่ได้ก็ต้องรบกันต่อไป ก่อความขัดแย้งกันต่อไป
     
  14. Soul Collector

    Soul Collector เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    503
    ค่าพลัง:
    +610
    ที่สามพรานฝนก็ตกเกือบทั้งคืน เมื่อเช้านี้ก็ตก เพิ่งซานี่เอง
     
  15. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ชลบุรี ฝนตกมาตั้งแต่เมื่อคืนนี้ นี่ก็พึ่งซา ติดอยู่บนถนหน้าบริษัทอยู่ 2 ชั่วโมงได้ ไม่ขยับเลย :'(
     
  16. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    สังเกตในภาพ ดาวเหลือง คือจุดน้ำหลากดินถล่ม ดาวแดงคือมีน้ำท่วมค่ะ เริ่มบรรยายไม่หมดเพราะดาวเต็มแผนที่เลย =_="

    ส่วนน้ำเข้าเขื่อนมากขึ้น รวมทั้งประเทศแล้วน้ำในเขื่อนขนาดใหญ่ยังน้อยกว่าปีที่แล้ว 15% ค่ะ ส่วนปริมาณฝนสะสมยังน้อยกว่าปีที่แล้ว 20.4%ค่ะ

    credit@ อาสาสมัครเฝ้าจับตาสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพ


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 กันยายน 2012
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ลำพูนประกาศพื้นที่ 5 อำเภอประสบภัยพิบัติน้ำท่วม

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 กันยายน 2555 12:57 น.

    ลำพูนได้ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินอุทกภัย ครบทั้ง 5 อำเภอแล้ว คือ อำเภอแม่ทา อำเภอบ้านธิ อำเภอป่าซาง อำเภอลี้ และอำเภอทุ่งหัวช้าง ซึ่งมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้ว 40,481 คน
    ส่วนที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้เร่งขุดลอกขยายลำน้ำมูลทางตอนล่างของเขื่อนพิมาย เพื่อเพิ่มความกว้างของลำน้ำ 10 เป็น 30 เมตร เป็นระยะทางยาว 5 กิโลเมตร เพื่อรองรับสถานการณ์น้ำหลาก เนื่องจากแม่น้ำมูลเริ่มมีปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากฝนที่ตกนานเกือบสัปดาห์แล้ว
     
  18. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ฝนตกหนัก-หินถล่มทับชาวเชียงดาว! ดับ 1 เจ็บ 1

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 กันยายน 2555 12:55 น.

    นายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานสัมมนาเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัย ในพื้นที่เสี่ยงภัย ครอบคลุมทั้งระดับต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งฤดูฝนปีนี้ เชียงใหม่มีเหตุภัยธรรมชาติเกิดขึ้นแล้วหลายพื้นที่ เช่น อำเภอแม่ออน มีน้ำป่าไหลหลาก ทำให้สิ่งก่อสร้าง คอสะพาน และสัตว์เลี้ยง ตาย สูญหาย

    นอกจากนี้ ยังมีในพื้นที่อำเภอไชยปราการ อำเภอฝาง ส่วนพื้นที่ที่อำเภอเชียงดาว มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย จากเหตุฝนตกหนัก น้ำป่าไหลลงมาจากดอย ซึ่งผู้เสียชีวิตหนีไม่ทัน ถูกหินหล่นทับ

    อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจและศึกษาของกรมทรัพยากรธรณี พบว่า จ.เชียงใหม่ มีพื้นที่เสี่ยงภัยต่อการเกิดดินถล่ม 21 อำเภอ 96 ตำบล 1,156 หมู่บ้าน ได้จัดทำระบบเตือนภัยแล้วครอบคลุมพื้นที่เสี่ยงภัย 243 แห่ง
     
  19. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แผ่นดินไหว7.6ริกเตอร์ในคอสตาริกา ตาย2 เจ็บ20

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.6 ริกเตอร์ ที่ชาวฝั่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของคอสตาริกา ในทวีปอเมริกาใต้ ทำให้ศูนย์เตือนภัยสึนามิแถบมหาสมุทรแปซิฟิก ต้องประกาศเตือนภัยสึนามิ ตั้งแต่เม็กซิโก ไปจนถึงเปรู ซึ่งรวมถึง คอสตาริกา ปานามาและอีกหลายประเทศ แต่ในอีก 1 ชั่วโมงต่อมาก็ต้องยกเลิกการเตือนภัย เพราะไม่มีสึนามิเกิดขึ้น แต่มีรายงานผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นหญิงชราที่เกิดอาการตกใจจนหัวใจวายเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 20 คน

    เหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.42 น. ตามเวลาในคอสตาริกา หรือราว 21.42 น. ตามเวลาในไทย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.6 ริกเตอร์ ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ลึกใต้ทะเลราว 41 กม. และห่างกรุงซานโฮเซ่ราว 151 กม./ทำให้อาคารสูงหลายแห่งสั่นไหว ประชาชนหลายพันคนต้องอพยพจากตึกสูง
    ในกรุงซานโฮเซ่ ลงมาอยู่ตามท้องถนน และแรงสั่นสะเทือนยังรับรู้ได้ในอีกหลายประเทศใกล้เคียง

    นอกจากนี้แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวทำให้ถนนหลายสายมีรอยแยก อาคารบ้านเรือนเกิดรอยร้าว ต้นไม้หักโค่น กระแสไฟและสายโทรศัพท์ถูกตัดขาดช่วงสั้นๆ โดยเฉพาะในเมือง โฮจันชา ที่อยู่ห่างจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวไม่มากนัก มีบ้านเรือนหลายแห่งพังเสียหาย เกิดดินถล่มปิดกั้นถนนหลายสายด้วย ชาวบ้านในพื้นที่ก็ต้องออกมาอยู่ด้านนอกอาคารเพราะเกรงว่าอาคารจะพังเสียหายลงมา

    [​IMG]


    02:30 ภาพความเสียหายจากแผ่นดินไหว 7.6 ในคอสตาริกา จาก @josecavallini

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 กันยายน 2012
  20. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ฝนถล่มกรุง! ถนนหลายสายรถหนึบ แนะขับขี่ระวัง

    เขียนโดย Mthai News Reporter โพสต์เมื่อ วันพฤหัสที่ 6 กันยายน 2555

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต
    ขณะที่กรมอุตุฯ เผย 6-7ก.ย.นี้ ทั่วไทยมีฝนหนัก เตือนระวังอันตราย อ่าวไทย-อันดามันคลื่นลมแรง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง
    เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย เรื่อง “สภาวะฝนตกหนักถึงหนักมาก” ฉบับที่ 24 โดยมีเนื้อหาระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณประเทศลาวได้เคลื่อนตามแนวร่องมรสุม
    โดยจะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคกลางของประเทศไทยในระยะต่อไป ประกอบกับมรสุมกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย
    ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี นครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา และภูเก็ต ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงวันที่ 6-7 กันยายน 2555
    อนึ่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนและ ทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง ขอให้ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะ 1-2 วันนี้
    ขณะที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงดึกของคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกอย่างหนักจนถึงเช้า ส่งผลให้ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง การจราจรหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า ประชาชนเดือดร้อนกันถ้วนหน้า
    โดยเฉพาะถนนรามคำแหง ยกระดับรามคำแหง จากแยกลำสาลี มุ่งหน้า ม.รามคำแหง,ถนนอโศกมนตรี พระราม 9 มุ่งหน้าอโศก – เพชรบุรี,ถนนรัชดาภิเษก แยกประชานุกูล มุ่งหน้าแยกรัชโยธิน,ถนนพระราม 4 สามย่าน มุ่งหน้าอังรีดูนังต์ เป็นต้น ด้านเจ้าหน้าที่ บก.จร. แนะใช้สติ ขับขี่ระวัง เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ

    Mthai News
     

แชร์หน้านี้

Loading...